profile
MooKii Moong
340 ไปมาแล้ว
68 ผู้ติดตาม

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image MooKii Moong
2022/02/27
scene type icon
Tummaiyud at The Mall Lifestore Thapra ท่าพระ อาหารอีสาน/ร้านส้มตำ
มาเดิน the mall ท่าพระแล้วอยากกินส้มตำก็มาเจอร้านนี้ เห็นคนเยอะและเราก็ยังไม่เคยลองเลยลองสักหน่อย ร้านตั้งอยู่ชั้น 3 พนักงานบริการดี อาหารได้ไว - ปีกกลางไก่ทอดน้ำปลา (100.-) ทอดมากรอบนอกรสชาติเค็มเข้าเนื้อนิดๆ อร่อยดี - ตำไข่เค็ม (70.-) รสชาติเปรี้ยวนำ และตัวไข่เค็มที่ร้านผ่าครึ่งแล้วใส่แยกมาเลยทำให้รสชาติส้มตำยังไม่ค่อยนัวและมันเท่าไหร่นัก - ตำปูปลาร้า (65.-) ครกนี้ดีรสชาติใช้ได้แซ่บนัว กลิ่นปลาร้าหอม รสชาติเข้าเส้นมะละกอเผ็ดเค็มกำลังดีไม่ถึงกับเหงื่อตกให้ทรมาน - ต้มแซ่บกระดูกอ่อน (150.-) รสชาติดีกลมกล่อมซดกำลังโล่งคอ และเนื้อหมูเปื่อยนุ่มดีมาก - คอหมูย่างมะนาวก้านคะน้า (125.-) ก้านคะน้าหวานกรอบ คอหมูย่างมาชิ้นหนามันไม่เยอะ เนื้อนุ่ม แต่รสชาติธรรมดาเหมือนกินคอหมูย่างปกติ ยังไม่ค่อยโดนเท่าไหร่ - ปอเปี๊ยะกุ้งผักหวานป่า (100.-) รสชาติออกหวานๆ ทอดมากรอบไม่ค่อยอมน้ำมัน กินเล่นเพลินๆ อร่อยดี #Rettyfeb2022 เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image MooKii Moong
2022/02/27
scene type icon
หอมหมื่นลี้ ไทรโยค ไทรโยค (กาญจนบุรี) อาหารนานาชาติ
ร้านอาหารไทยบ้านๆ บนถนนแสงชูโต ใกล้มหาลัยมหิดล วิทยาเขตกาญจนาบุรี ตัวร้านเป็น open air อากาศถ่ายเท กว้างขวางรองรับคนได้เยอะ มีที่จอดรถให้พร้อม อาหารออกช้าหน่อยแต่รสชาติโดยรวมอร่อยประทับใจทุกเมนู ใครมาไทรโยคแล้วคิดไม่ออกว่าจะกินร้านไหนก็เก็บเข้าลิสไว้ได้เลย - กุ้งทอดซอสมะขาม (300.-) เมนูนี้เป็นเมนูแนะนำของร้าน รสชาติซอสเข้มข้นกลมกล่อมไม่ผิดหวังเลย กุ้งสดเนื้อแน่น กระเทียมเจียวโรยมาให้เยอะกรอบอร่อย - ฉู่ฉี่ปลาคัง (220.-) เนื้อปลาสดแน่นชิ้นใหญ่ รสชาติกลมกล่อมหวานเผ็ดเข้มข้น - ผัดผักกูดน้ำมันหอยกุ้ง (160.-) เป็นเมนูง่ายๆ ที่รสชาติอร่อยมาก ผักนุ่มหวานกลิ่นหอม รสชาติเข้มข้นเข้าเนื้อ กุ้งเนื้อเด้งลวกมาให้พอสะดุ้งหวานๆ #Rettyfeb2022 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image MooKii Moong
2022/02/16
scene type icon
รัญจวน อัมพวา อัมพวา (สมุทรสงคราม) อาหารทะเล
ร้านอาหารไทยเลียบริมแม่น้ำแม่กลอง-อัมพวา ตัวร้านสูงโปร่งตกแต่งด้วยกระจกรอบด้าน มีที่นั่งรองรับทั้ง outdoor และ indoor ซึ่งแอร์ฉ่ำมาก สำหรับที่จอดรถสามารถจอดที่ริมถนนหน้าร้านได้เลย -พล่ากุ้งแม่น้ำ เป็นกุ้งไซส์ 4 ตัว 1.7 โล (ราคาโลละ 1700.-) กุ้งสดมากเนื้อแน่นหวานได้มันกุ้งแบบเน้นๆ อร่อย -แกงคั่วหอยแมลงภู่มะพร้าวอ่อน (190.-) น้ำแกงรสชาติดีหวานเผ็ดลงตัว น้ำแกงข้นมันอร่อยและที่ร้านใส่มะพร้าวอ่อนกับหอยมาให้เยอะมากตักกี่รอบก็เจอ ดีมาก -น้ำพริกไข่ปู+ผักต้ม (180.-) รสชาติน้ำพริกเหมือนกินน้ำจิ้มซีฟู้ดเลยแค่ใส่ไข่ปูเพิ่มเข้ามา แต่ก็ทำได้แซ่บอร่อยใช้ได้ -ข้าวคลุกปู (149.-) จานนี้ไม่ค่อยโดนเท่าไหร่ส่วนตัวว่าธรรมดาตัวข้าวออกจืดๆ และปูก็ยังมีเศษแข็งๆอยู่ เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image MooKii Moong
2022/02/15
scene type icon
DOOKKI TOPOKKI BUFFET at The Market ราชประสงค์ อาหารเกาหลี
บุฟเฟ่หม้อไฟต๊อกโบกีใน Tha market ตรงข้าม CTW ร้านตั้งอยู่ชั้น 3 ในสุด มีเวลาให้ 1 ชั่วโมงครึ่งราคา 299.- รวมเครื่องดื่ม ไลน์อาหารมีโซนของสดอย่างเนื้อสัตว์ ลูกชิ้น ผักและต๊อกโบกี ของทอดอย่างไก่ทอด หอมทอด คิมมารี เฟรนซ์ฟรายและมีโอเด้ง คิมบับและผลไม้อีกเล็กน้อย ที่ร้านมีต๊อกโบกีให้เลือกหลายแบบมากจนตาลาย ส่วนเนื้อสัตว์มีให้เลือกน้อยหน่อยเน้นแค่หมูกับไก่แต่คุณภาพก็ใช้ได้ หมูสไลด์มากำลังดีไม่เหนียว ทีเด็ดคือซอส ซอสที่นี่เรียกได้ว่าจัดเต็มมากๆ มีหลายแบบสามารถปรุงได้ตามใจเลย ที่ร้านจะมีสูตรแนะนำแปะไว้ให้ดูใครชอบรสชาติแบบไหนจัดได้เลยอร่อยเข้มข้นทุกแบบ ใครที่ชอบกินมาม่าเกาหลีก็มีให้เลือกหลากหลายยี่ห้อจะต้มแยกจะใส่หม้อกับต๊อกก็ได้หมด และหากยังไม่อิ่มก็สามารถตักข้าวมาผัดลงไปในหม้อได้อีก เมื่อเทียบกับราคาแล้ว เรียกได้ว่าอิ่มอร่อยคุ้มราคา เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image MooKii Moong
2022/02/13
scene type icon
Tsuru Udon ทองหล่อ
ร้านอูด้งเส้นสดเล็กๆ ที่ปัจจุบันมีด้วยกันถึง 3 สาขา คือทองหล่อ อโศกและสีลม ครั้งนี้แวะมากินสาขาทองหล่อ สาขานี้ตั้งอยู่ข้างๆ ตึก fifty fifth ซอยทองหล่อ 2 ร้านค่อนข้างแคบหน่อย มีโต๊ะแบบแยกเป็นห้องเล็กๆ ซึ่งมีเพียง 2 ห้องกับนั่งหลุมแบบญี่ปุ่น การสั่งอาหารสามารถดูเมนูและสั่งผ่าน qr code ได้เลยไม่ต้องเรียกพนักงาน เมื่อทานเสร็จก็ลุกไปจ่ายเงินที่แคชเชียร์โดยบอกเลขโต๊ะได้เลย เมนูอาหารมีให้เลือกทั้งอูด้งและข้าวด้ง แต่ก็เน้นอูด้งเป็นหลักมีทั้งแบบร้อนเย็นให้เลือกหลากหลาย ในเรื่องของรสชาติและคุณภาพ ต้องยอมรับว่าเส้นอูด้งของร้านทำออกมาได้ดีเหนียวหนึบสู้ฟันมากจริงๆ ส่วนเรื่องรสชาติอันนี้น่าจะแล้วแต่สไตล์ว่าใครชอบแบบไหน รอบนี้ได้ลองไป 4 เมนู แต่ส่วนตัวชอบ mentaiko cream (320.-) กับ mala (290.-) ส่วน yamakake (220.-) และ bukkake (240.-) เฉยๆ รสชาติยังไม่ค่อยถูกปากเท่าไหร่ และเนื้อใน bukkake ยังแอบมีความเหนียวหน่อยๆ ยังไม่สุด - mentaiko cream เมนูนี้เอาใจสาย creamy รสชาติดีอร่อยเข้มข้น คล้ายกินสปาเก็ตตี้คาโบนาร่าและแอบมีความกรุบๆ ของไข่ปลาขณะเคี้ยว แต่กินไปเรื่อยๆ ก็แอบเลี่ยนอยู่เหมือนกัน แต่ร้านก็มีขิงดองเสิร์ฟมาให้ตัดเลี่ยนอยู่ - mala udon(pork) เมนูนี้กลิ่นหอมนำกลบเพื่อนมากๆ เรียกน้ำลายสุดๆ เรื่องรสชาติก็อร่อยเผ็ดชาแบบกลางๆ ซดได้โล่งๆ เรื่อยๆ สบายใจ หมูสไลด์ที่ใส่มาก็นุ่มไม่เหนียวใช้ได้เลย - butter corn (140.-) กลิ่นหอมเนย ได้ความหวานจากข้าวโพดและเค็มนิดๆ อร่อย กินเพลินมาก เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image MooKii Moong
2022/02/06
scene type icon
Sloth Sukiyaki สาขาเซ็นทรัลพลาซ่าพระราม2 พระราม 2 ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ
ร้านบุฟเฟ่สุกี้ชาบูที่มีให้เลือกหลายราคาตั้งแต่ 495+ ไปจนถึง 1295+ สามารถกินได้ 2 ชม. แต่วันนี้เรามากินแบบเน้นแค่หมูเลยเลือกชุด 495+ เซตนี้จะเน้นหมูมีให้เลือกหลายแบบเลย และมีเนื้อนิดหน่อย ของหวานจะมีแค่ไอศครีมมะนาวกับบิงซู หม้อที่นี่มีให้เลือก 2 แบบ คือหม้อสุกี้ยากี้ กับหม้อชาบู (เลือกได้ 2 น้ำ) เราเลือกหม้อชาบูมา น้ำซุปเลือกซุปปลาโอ(น้ำใส) กับซุปชาบู(น้ำดำ) รสชาติน้ำซุปยังไม่ค่อยโดนเท่าไหร่น้ำใสค่อนข้างจืดและน้ำดำก็ยังไม่ค่อยเข้มข้นออกไปทางหวาน ส่วนเนื้อหมูและเนื้อวัวถือว่าคุณภาพใช้ได้หมูนุ่มไม่เหนียว เนื้ออาจจะเกรดยังไม่สุดเท่าไหร่แต่ก็ไม่แย่นะไม่เหนียวถือว่าโอเค กุ้งสดตัวไม่ใหญ่มากมายแต่เนื้อแน่นสด ปิดท้ายด้วยขนมหวานอย่างบิงซูมาในถ้วยขนาดสำหรับ 1 คน น้ำแข็งละเอียดนุ่มอร่อยดีโดยเฉพาะบิงซูมะม่วงหวานอมเปรี้ยวนิดๆ อร่อย สิ่งที่ชอบคือ กุ้งเทมปุระกับยำแซลมอนอันนี้ดีมากต้องสั่ง กุ้งเทมปุระทอดมาได้แห้งกรอบไม่อมน้ำมันชิ้นใหญ่ เลิฟ สั่งมา 10 ชิ้นคือหมดไวมากจนลืมถ่ายรูป ส่วนยำแซลมอนนี่ก็อร่อยแซ่บกินเพลินใช้ได้เลย เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image MooKii Moong
2022/02/05
บองชู สาขาเซ็นทรัล พระราม 2 พระราม 2 เบเกอรี่/เค้ก
ร้านขนมปังที่เดินผ่านกี่ทีก็ได้กลิ่นหอมชวนกินตลอดเวลา ขนมปังมีให้เลือกหลากหลายชิ้นตะมุตะมิราคาย่อมเยา หยิบเลือกกันได้แบบเพลินๆ เทกเจอร์ขนมปังและรสชาติก็ดีใช้ได้ เหมาะมากสำหรับคนที่อยากกินหลายๆ อย่าง อย่างละนิดอย่างละหน่อย เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image MooKii Moong
2022/02/05
scene type icon
ฮองอะจิราเมน สาขา เซ็นทรัลพลาซ่า พระราม 2 พระราม 2 อาหารญี่ปุ่น
ร้านราเมงเล็กๆ ตั้งอยู่ชั้น G หน้า Tops Supermarket พึ่งเคยกินครั้งแรกเลยลองด้วยเมนู best seller ของที่ร้านกันก่อน - Spicy tonkotsu ramen น้ำซุปเผ็ดกำลังดีกล่อมกลมซดกำลังอร่อย ตัวหมูชาชูนุ่มแต่สไลด์มาแผ่นค่อนข้างบางมาก - Tonkotsu kakuni ramen เมนูนี้เสิร์ฟเป็นหมูสามชั้น หมูดีนุ่มมากส่วนมันคือละลายในปากได้หมด น้ำซุปก็กลมกล่อมใช้ได้ ไม่เค็มไม่มันเกินไป เส้นราเมงของที่ร้านก็ทำออกมาเหนียวนุ่มใช้ได้ - Karaage กรอบนอกฉ่ำใน รสชาติออกเค็ม เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image MooKii Moong
2022/01/31
ไฮด์อะเวย์ คาเฟ่ อโศก คาเฟ่
ร้านกาแฟเล็กๆ แพคเกจจิ้งน่ารักสายรักษ์โลกย่านอโศก ตัวร้านมีที่นั่งไม่มากนักเหมือนเน้น take-away มากกว่า -h.latte (iced) เมล็ดกาแฟที่ร้านออกไปทางคั่วเข้ม กาแฟขมแต่ก็บาลานซ์นมได้ดี บอดี้แน่นนัวนม -h.signature-chocolate (iced) เมนูนี้เราเผลอกดผิดไปโดน extra หวานมา แต่ปรากฏว่าพอกินกับน้ำแข็งแล้วก็ไม่ได้หวานอะไรมากมายเลย หวานแบบผู้ดีและเข้มข้นใช้ได้ โดยรวมคิดว่าร้านนี้ทำได้ดีทั้ง coffee / non-coffee และเป็นร้านที่ทำรสชาติออกมาได้หวานน้อยมากจริงๆ สำหรับใครที่ไม่ชอบกินหวานแบบเราน่าจะโดนใจ ตัวแก้วกระดาษก็ทำดีไม่ได้ยุ่ยง่ายและเก็บความเย็นได้ดีระดับนึงเลย เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image MooKii Moong
2022/01/24
Joe&Tony Coffee ทุ่งครุ เดลิเวอรี (มีหน้าร้าน)
ร้านกาแฟเปิดใหม่ย่านประชาอุทิศ- ทุ่งครุ สั่งมาลองด้วยกัน 2 เมนู คือ latte และ matcha latte - latte เมนูนี้ทำออกมาดีใช้ได้เลย กาแฟไม่เปรี้ยวออก nutty นัวนมกลิ่นหอมอร่อยลงตัว - matcha latte เมนูนี้ยังไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ มัทฉะหอมจริงขมปลายหน่อยๆ แต่ผงชาละลายไม่หมดค่อนข้างเยอะและบอดี้ยังไม่เข้มไม่แน่นเท่าไหร่ สิ่งที่ชอบอีกอย่างคือที่ร้านจะมีให้เราเลือกระดับความหวานตั้งแต่ 0% - 100% โดยแต่ละระดับเขามีการระบุปริมาณของไซรัปให้เห็นอย่างชัดเจนเลย เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image MooKii Moong
2022/01/20
scene type icon
Babylon Steakhouse ทุ่งครุ อาหารอิตาเลียน
ร้านอาหารตะวันตกกึ่งบาร์ตั้งอยู่ในโครงการ garden town ย่านประชาอุทิศ-ทุ่งครุ ที่ร้านมีที่นั่งทั้ง indoor / outdoor และวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์จะมีดนตรีสดให้ฟังชิลๆ ด้วย ก่อนเริ่มจานหลักร้านจะเสิร์ฟด้วยขนมปังอบก้อนกลมเทกเจอร์นุ่มใช้ได้ เปลือกมีรสเค็มๆ เหมือนทามาการีน แต่ค่อนข้างมันไปหน่อย - Truffle cream mushroom soup (189.-) เสิร์ฟคู่กับขนมปังกรอบรสกระเทียม 1 แผ่น สำหรับจานนี้ส่วนตัวว่ายังไม่ค่อยสุดเท่าไหร่ออกจะสวนทางกับราคาไปนิดนึง รสชาติถือว่าใช้ได้แต่ฟิลลิ่งเหมือนกินซุปเห็ดธรรมดามากกว่าและแค่มีกลิ่นทรัฟเฟิลจางๆ - AUS-black angus beef burger (280.-) จานนี้เป็นเบอร์เกอร์เนื้อชิ้นใหญ่เสิร์ฟพร้อมกับมันม่วงและมันหวานทอด เนื้อบดย่างได้ดีมากเป็นแบบ medium rare แต่ปรุงรสมาค่อนข้างเค็มไปหน่อย แต่พอทานพร้อมกับชีส เบคอน พร้อมซอสของทางร้านที่ออกเปรี้ยวหน่อยๆ ก็เข้ากันใช้ได้ แต่ถ้าลดเค็มลงได้อีกนิดน่าจะดีมาก - Grilled berkshire pork chop (440.-) จานนี้อร่อย เนื้อนุ่มฉ่ำมีมันแทรกกำลังดี และหมักมารสชาติดีเข้าเนื้อกินกับซอสเห็ดยิ่งอร่อยลงตัว เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image MooKii Moong
2022/01/09
scene type icon
MOJJO Rooftop Lounge & Bar พร้อมพงษ์ บาร์
Rooftop bar บนโรงแรม skyview สุขุมวิท 24 มีที่นั่งทั้งโซน indoor / outdoor สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ใจกลางกรุงเทพได้ทั้งหมด ร้านบรรยากาศดีลมเย็นสบาย ครั้งนี้เรามากินแบบ a-la-carte เมนูเครื่องดื่มมีให้เลือกกันจนตาลาย ส่วนเมนูอาหารมีให้เลือกไม่มากนักส่วนใหญ่เป็นเมนูกินเล่นคู่กับเครื่องดื่มมากกว่า ในเรื่องรสชาติและวัตถุดิบที่ใช้สำหรับเมนูที่สั่งมาทั้งหมดส่วนตัวว่าเฉยๆ มาก เนื้อค่อนข้างเหนียวไม่ประทับใจเท่าไหร่และนั่งโซนด้านนอกก็แอบเรียกพนักงานยากนิดนึง #Rettynewyear2022 เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image MooKii Moong
2022/01/09
scene type icon
Brew bar สาขา เซ็นทรัล จตุจักร ชานมไข่มุก
ร้านชาแนวฟิวชั่นแบรนด์คนไทย ที่ปัจจุบันมีหลายสาขาและตอนนี้พึ่งมาเปิดใหม่ที่เซนทรัลพระราม 2 เดินผ่านเห็นคนเยอะเลยขอลองสักหน่อย ที่ร้านมีเมนูแปลกๆ เพียบเลย แต่ครั้งแรกขอลองเมนูแบบเบสิคดูก่อนละกัน - Mr.grey (95.-) เป็นชาเอิลเกรย์ที่ใส่บุกไข่มุกรสหวานอ่อนๆ มาเล็กน้อยให้พอได้เคี้ยวหนึบหนับหน่อย กลิ่นชาหอมอ่อนๆ สั่งหวานน้อยก็ได้หวานน้อยจริง อร่อยดี #Rettynewyear2022 เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image MooKii Moong
2022/01/09
scene type icon
Chubbychild Cafe ทุ่งครุ พิซซ่า
คาเฟ่เล็กๆ ใกล้ม.พระจอมเกล้าธนบุรีเมื่อเข้ามาในตัวร้านจะแคบหน่อย บริเวณชั้น 1 จะเป็นโซนสั่ง take-away มีที่ให้นั่งรอเล็กน้อย ถ้านั่งกินในร้านจะมีให้บริการที่ชั้น 2 ที่ร้านมีขายทั้งเครื่องดื่ม ขนมและอาหารอย่างพิซซ่าเตาถ่านที่มีเตาย่างกันหน้าร้านเลย แต่วันนี้เราแวะมาลองชิมแค่เครื่องดื่ม - Latte (60.-) มีเมล็ดให้เลือกระหว่างคั่วเข้มกับคั่วกลาง(ฟรุ๊ตตี้) วันนี้ไม่อยากกินกาแฟออกเปรี้ยวเราเลยเลือกคั่วเข้มมาและสั่งไม่ใส่ไซรัป เพราะปกติที่ร้านจะเป็นกาแฟแบบใส่ไซรัปแต่ก็ไม่ได้หวานมากเกินไป รสชาติกาแฟก็ใช้ได้ตามมาตรฐาน - Mashmello Chocolate (85.-) เป็นเมนูช็อกโกแลตเย็นท็อปด้วยมาร์ชเมลโล่เบิร์นไฟ เมนูนี้เราไม่ได้สั่งลดหวานใดๆ แต่ก็ทำมาได้หวานกำลังดี เข้มข้นใช้ได้ เครื่องดื่มที่ได้ลองถือว่าทำได้ดี ราคาไม่แรงไว้ครั้งหน้าค่อยหาโอกาสมาลองพิซซ่าเตาถ่านดูบ้าง #Rettynewyear2022 เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image MooKii Moong
2022/01/06
scene type icon
ซงฟา บักกุ๊ดเต๋ สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ราชประสงค์ อาหารเอเชีย
บักกุ๊ดเต๋เจ้าดังจากสิงคโปร์ที่สามารถเติมน้ำซุปได้ไม่อั้น ตอนไปสิงคโปร์คือต้องกินทุกรอบติดใจในความอร่อย แต่พอมีสาขาในไทยกลับไม่ค่อยได้กินเท่าไหร่เพราะราคาดูออกจะแรงเกินไปสักหน่อย ซุปซี่โครงหมู ตัวน้ำซุปรสชาติดี หอม เผ็ดร้อนพริกไทย ซี่โครงหมูก็เปื่อยนุ่มใช้ได้ แต่ส่วนตัวว่าความกลมกล่อมเข้มข้นของซุปมันยังไม่เท่าที่สิงคโปร์ ส่วนฟองเต้าหู้ตุ๋น รสชาติดีใช้ได้ตามมาตรฐาน #Rettynewyear2022 เพิ่มเติม
  • 10
  • 0
avatar image MooKii Moong
2022/01/06
scene type icon
ขนมแม่คาเฟ่ นิมมาน ของหวาน
ร้านขนมหวานแบบไทยๆ ในนิมมาน ตัวร้านตั้งอยู่ในซอยนิมมาน 17 ตรงข้ามร้านคั่วไก่นิมมาน เราสั่งบัวลอยน้ำแข็งใสไซส์ จัมโบ้ (79.-) มาลอง เสิร์ฟมาชามใหญ่เครื่องแน่นมาก ใส่ทั้งสลิ่ม บัวลอย วุ้นมะพร้าว มะพร้าวอ่อน มัน ข้าวโพดและบัวลอยลูกโตที่มีไส้มะพร้าวอยู่ข้างในคล้ายขนมต้มตกแต่งอยู่ด้านบน โปะด้วยครีมกะทิเนื้อเบารสชาติมันๆ เค็มๆ ตัวน้ำเชื่อมเป็นอัญชันไม่ค่อยหวานและน้ำแข็งมาแบบเนื้อหยาบๆ พอน้ำแข็งเริ่มละลายหรือกินน้ำแข็งเข้าไปด้วยเลยรู้สึกว่ามันจืดไปหน่อย โดยรวมหน้าตาและสีสันให้คะแนนเต็ม แต่เรื่องรสชาติส่วนตัวว่าเฉยๆ #Rettynewyear2022 เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image MooKii Moong
2022/01/05
scene type icon
Jidori cuisine Ken 地鶏料理けん พร้อมพงษ์ อาหารญี่ปุ่น
ร้านอิซากายะรางวัลมิชลินในซอยสุขุมวิท 26 ที่ร้านตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่นไม้ๆ พร้อมแสงไฟสลัวๆ บรรยากาศสบายๆ ผ่อนคลายและมาร้านนี้ก็ต้องสั่งยากิโทริที่ร้านใช้ถ่านบินโจตันที่เกิดเปลวไฟน้อยและทำให้คงรสชาติไว้ได้มากสุด ซึ่งบอกเลยว่าดีหอมอร่อยทุกไม้จริง - Jidori Bou เป็นเนื้อส่วนสะโพก ไก่นุ่มและมีความฉ่ำแต่ส่วนหนังคือบางกรอบดีมาก มีรสเค็มหน่อยๆ อร่อย ชอบ - Homemade Tsukune Bou ไก่ปั้นผสมรากบัวราดด้วยซอสเทริยากิและเสิร์ฟพร้อมไข่แดง รสชาติกล่มกลอมหอมถ่าน - Liver ตับเสียบไม้ราดซอสเทริยากิตับหวานมัน หอม เด็ดมาก ใครชอบกินตับย่างต้องมาโดน เมนูอื่นที่ได้ลองอย่าง Kabocha & Gobou Salad เป็นสลัดฝักทองทอดโปะด้วยรากไม้ ราดด้วยน้ำสลัดซีอิ๊วญี่ปุ่นก็ใช้ได้ ฝักทองอร่อยหวาน ผักสด ราดน้ำสลัดมาฉ่ำกำลังดี ส่วนหอยนางรมและ maguro เฉยๆ ปิดท้ายด้วยขนมหวานอย่าง Castard Pudding คัสตาร์ดเนื้อเนียนนุ่มดึ๋ง กลิ่นหอมไม่มีกลิ่นคาวและไม่หวานเกินไปใช้ได้เลย #Rettynewyear2022 เพิ่มเติม
  • 3
  • 1
avatar image MooKii Moong
2022/01/03
ALBERO สาขา เอ็มควอเทียร์ พร้อมพงษ์ ไอศกรีม
ร้านไอศครีมเจลาโตบูธเล็กๆ ใน emquatier ชั้น G โซนหน้ากูร์เมต์ มาร์เก็ต ไอศครีมอร่อยใช้ได้เลยติดใจตั้งแต่ครั้งแรกที่กิน กลิ่นและรสชาติชัดเจน ไอศครีมเนื้อเนียนแน่นเหนียวนุ่มและไม่หวานเกินไป มีให้เลือก 2 ขนาด คือไซส์เล็ก 100 บาท ได้ไอศครีม 1 รสชาติ และไซส์ M ที่ได้ไอศครีม 2 รสชาติในราคา 150 บาท #Rettynewyear2022 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image MooKii Moong
2022/01/03
scene type icon
Blue Chéri Coffee พระราม 2 กาแฟ
ร้านกาแฟสีขาวบรรยากาศสบายๆ เหมาะกับการนั่งทำงานชิลๆ ร้านอยู่ชั้น G ในโครงการ the bright พระราม 2 BLUE CHÉRI SUNSHINE เป็นเมนู signature ของร้าน ทำออกมาได้ดีเลยเข้ากันลงตัว กินแล้วมีความเปรี้ยวจากมะนาว หวานนิดขมหน่อยและซ่าๆ กินง่ายอร่อยและสดชื่นดี #Rettynewyear2022 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image MooKii Moong
2022/01/01
scene type icon
ชุ่ม อาหารพื้นเมือง (CHUM Lanna Restaurant) สารภี อาหารเหนือ
ร้านอาหารเหนือในเชียงใหม่ ร้านบรรยากาศดีน่านั่งตัวร้านไม่ใหญ่มาก มีที่นั่งทั้งโซนระเบียงด้านนอกและห้องแอร์ พนักงานบริการดีสุภาพยิ้มแย้ม และมีการช่วยแนะนำเมนูอาหาร มีที่จอดรถให้พร้อมบริเวณหน้าร้าน - แกงฮังเล (99.-) น้ำแกงมาแบบข้นแห้งหน่อยแบบคลุกคลิก รสชาติออกเค็มนำ หมูแทบไม่มีมันเลยแต่เปื่อยนุ่มดีมาก - ข้าวแรมฝืนทอด (69.-) ทอดมาได้กรอบดีมีรสหวานนิดๆ น้ำจิ้มรสชาติออกเปรี้ยวๆมันๆ อร่อย แต่ทอดอมน้ำมันไปหน่อยกินหลายชิ้นแอบเลี่ยน - จิ้นลุง (89.-) คล้ายลาบทอดแต่เป็นก้อนหมูผสมพวกสมุนไพรอย่างขิง หอม พริก กระเทียม เป็นต้น กลิ่นหอม รสชาติดีกลมกล่อมเผ็ดหน่อยๆ อันนี้อร่อยมากชอบ #Rettynewyear2022 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image MooKii Moong
2022/01/01
scene type icon
Issara coffee space คลองชลประทาน กาแฟ
คาเฟ่เล็กๆ เปิดโปร่งสีขาวในตึกแถวบริเวณลานจอดรถหลังตลาดแม่เหียะ เมนูมีให้เลือกทั้ง coffee และ non-coffee แต่จะเน้นไปที่ coffee มากกว่า - cold drip เลือกเมล็ด colombia santa lucia (145.-) เป็นเมล็ดคั่วอ่อน กลิ่นหอมอ่อนๆ รสชาติเป็นแนวฟรุตตี้ แต่ไม่เปรี้ยวจัด - sunshine (70.-) เป็นน้ำส้มผสมน้ำแอปเปิ้ลและใส่ไซรัปวานิลลา รสชาติดีลงตัวใช้ได้กินแล้วสดชื่นไม่หวานเกิน แต่จะออกรสน้ำส้มนำหน่อยและมีกลิ่นหอมของวนิลลาอ่อนๆ #Rettynewyear2022 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image MooKii Moong
2021/12/31
scene type icon
คั่วไก่ นิมมาน ซอย 17 นิมมาน อาหารไทย
ร้านคั่วไก่เจ้าดังรางวัลมิชลินบิบ กรูเมต์ ประจำเมืองเชียงใหม่ ตอนไปถึงร้านตกใจมากคนรอคิวกันเยอะมาก แต่ร้านก็มีการจัดระบบที่ดีรอไม่นานเท่าไหร่ - คั่วไก่อบไข่กระทะร้อน (75.-) เป็นคั่วไก่เสิร์ฟมาบนกระทะร้อน รองด้วยผักกาดแก้ว แล้วมีไข่โปะอยู่ด้านบน เส้นใหญ่เหนียวนุ่มขอบกรอบดี แต่กลิ่นยังไม่ค่อยหอมเท่าไหร่และรสชาติออกจืดๆ หน่อย ต้องราดซอสพริกตอนกินเพื่อช่วยเพิ่มรสชาติให้กลมกล่อมขึ้น #Rettynewyear2022 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image MooKii Moong
2021/12/31
scene type icon
เยลโล่ (Yelloo.th) นิมมาน เบเกอรี่/เค้ก
คาเฟ่สไตล์มินิมอลย่านนิมมาน ตกแต่งด้วยโทนสีขาวง่ายๆ 2 ชั้น หน้าร้านสามารถจอดรถได้ 3 คัน แต่แนะนำจอดที่ one nimman แล้วเดินมาร้านจะชัวร์กว่า - white balance (105.-) เป็น latte ใส่ไซรัปส้มสูตรของร้าน หอมกลิ่นส้มและมีรสหวานอ่อนๆ จากส้ม รสชาติกาแฟไม่เข้มไม่ขมลงตัวกินง่าย สดชื่น - canele (65.-) ผิวนอกกรอบเนื้อในนุ่มใช้ได้ ไม่ค่อยหวาน แต่กลิ่นยังไม่ค่อยยั่วยวนเท่าไหร่ #Rettynewyear2022 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image MooKii Moong
2021/12/30
scene type icon
Sanmai ramen ช้างเผือก ราเมง
ร้านราเมงเล็กๆ ในเมืองเชียงใหม่ที่คิวแน่นทุกวัน มีลูกค้ามานั่งรอคิวกันตั้งแต่ร้านยังไม่เปิดและขายหมดตั้งแต่ก่อนเวลาปิดร้านซะอีก ราเมงเป็นเส้นขนาดเล็กหน่อยเหนียวนุ่มดี ตัวน้ำซุปกลมกล่อมใช้ได้ไม่เค็มไม่มันเกินไป หมูชาชูและหมูสามชั้นย่างนุ่มมาก ตัวหมูสามชั้นย่างมีกลิ่นหอมและส่วนมันก็แทบละลายในปากเลยอร่อย นอกจากนี้ที่ร้านยังเตรียมกระเทียมสดไว้ให้บดเพิ่มความนัวให้กับน้ำซุปได้ด้วย สำหรับคนที่กังวลเรื่องที่จอดรถเพราะร้านอยู่ในซอยเล็กๆ ก็ไม่ต้องห่วงเพราะที่ร้านจะมีคนคอยจัดการจัดสรรที่ทางจอดรถให้เราจ้า #Rettynewyear2022 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image MooKii Moong
2021/12/30
scene type icon
PROOF. ศิริมังคลาจารย์ เบเกอรี่/เค้ก
คาเฟ่ครัวซองค์แถววัดอุโมงค์ จ.เชียงใหม่ ตัวร้านตกแต่งสไตล์นอร์ดิกด้วยโทนสีเขียวดูหรูหรากว้างขวาง มีลานจอดรถให้พร้อม มีครัวซองค์ให้เลือกหลากหลายรสชาติ ชิ้นใหญ่และรสชาติดีมาก หอมกรอบอร่อย เครื่องดื่มก็ทำออกมาได้ดีเช่นกัน - lemon meringue (130.-) ครัวซองค์ไส้ครีมมะนาว ราดด้วยเมแรงค์ รสชาติละมุน ครัวซองค์กรอบหอมไม่หวานเกินไปและมีรสเปรี้ยวแซมนิดๆ อร่อยลงตัว คนที่ไม่ชอบทานหวานเปรี้ยวแบบจี๊ดจ๊าดต้องลอง - monkey bread (65.-) เป็นขนมปังที่ใช้แป้งครัวซองค์ทำเป็นก้อนกลม แล้วเหมือนเคลือบด้วยคาราเมลและมีกลิ่น cinnamon อ่อนๆ ด้านในฉ่ำเนย เวลาเคี้ยวแล้วตอนแรกจะกรอบสักพักจะรู้สึกได้ถึงความหนึบหนับของคาราเมลและหวานกำลังดี อร่อย - vanilla latte (85.-) กาแฟรสชาติใช้ได้นัวนมดี แต่แอบหวานไปนิด ถ้าใครไม่กินหวานต้องสั่งหวานน้อยด้วย - black peach (95.-) รสชาติหวานอมเปรี้ยวและขมนิดๆ หอมกลิ่นพีช ให้ความรู้สึกสดชื่นดี กินง่าย #Rettynewyear2022 เพิ่มเติม
  • 9
  • 1
avatar image MooKii Moong
2021/12/30
scene type icon
บอมเบย์ ฮัท แม่ริม อาหารอินเดีย
ร้านอาหารอินเดียในเชียงใหม่ ที่มากี่ครั้งก็ต้องแวะมาตลอด อาหารที่นี่เสิร์ฟเป็นคอร์สอยู่ที่หัวละ 280 บาท และเมนูก็มีการผลัดเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ไม่จำเจ รสชาติก็ดีใช้ได้ อิ่มอร่อยในราคาที่ไม่แพงเลย แต่ปีหน้าเหมือนที่ร้านจะมีการปรับเปลี่ยนเมนูเป็นแบบ a-la-carte แล้วน้า เริ่มแรกร้านจะมีการเสิร์ฟสแน็คให้ทานเล่นระหว่างรอเล็กๆ เป็นขนมปังอบแผ่นบางๆ เนื้อนุ่มขอบกรอบรสเค็มนิดๆ ไม่ก็แครกเกอร์เสิร์ฟพร้อมกับตับบดที่เนื้อเนียนรสชาติละมุน Appetizers - ซัลซ่ามะม่วง มะม่วงสุกหวานในน้ำยำรสอ่อนๆ พร้อมมีกลิ่นหอมของเครื่องเทศอยู่จางๆ อร่อยลงตัว - เพนเน่อกไก่ครีมสลัด มีบลูเบอร์รี่แซมอยู่สดเล็กน้อย ตัวเส้นพาสต้าลวกมาได้ดีหนึบๆหน่อย รสชาติเปรี้ยวๆหวานๆ อร่อย เรียกได้ว่าเป็น appetizers ที่กินแล้วสดชื่นเรียกน้ำย่อยได้ดีมากทั้ง 2 เมนูเลย Main - ข้าวสตูหมู ข้าวมีกลิ่นหอมกระเทียม เนื้อหมูนุ่ม ซอสสตูรสชาติกล่มกล่อมไม่เค็มไป - ไก่มาซาล่าเสิร์ฟคู่กับนาน แป้งนานเหนียวหนุ่ม แกงมาซาล่าอร่อยเข้มข้นกลิ่นเครื่องเทศไม่จัดมาก แต่ไก่ได้น้อยไปนิดนึง Dessert - ช็อกโกแลตมูสเสิร์ฟคู่กับไอศครีมวนิลลา มูสเนื้อเหลวไปหน่อย ส่วนตัวรู้สึกเฉยๆ - บานอฟฟี่ หอมกล้วยและคาราเมล นุ่ม เข้ากันลงตัว #Rettynewyear2022 เพิ่มเติม
  • 7
  • 1
avatar image MooKii Moong
2021/12/29
scene type icon
Stay Wild & Café แม่แตง คาเฟ่
คาเฟ่บรรยากาศร่มรื่นเย็นสบายริมธารน้ำตกในอ. แม่แตง จ.เชียงใหม่ ร้านกว้างขวางมีที่นั่งให้เลือกหลากหลายโซน เมนูเครื่องดื่มมีหลากหลายแต่เมนูอาหารมีไม่มากเท่าไหร่ (true / dtac ไม่มีสัญญานนะจ้า) - ข้าวผัดกุ้ง+ไข่ดาว (120.-) กุ้งไซส์ไม่ใหญ่แต่สดเนื้อเด้ง รสชาติใช้ได้ - ข้าวผัดกระเพราหมู+ไข่ดาว (100.-) รสชาติเข้มข้นแต่หนักเค็มน้ำมันหอยซีอิ๊วไปหน่อย และไม่ค่อยได้กลิ่นใบกะเพราเท่าไหร่ ส่วนตัวว่ารสชาติอาหารก็ดีใช้ได้ระดับนึงแต่ราคาออกจะแรงไปหน่อย แต่ที่นี่นอกจากจะเป็นคาเฟ่แล้วทางร้านยังมีที่พักและกิจกรรมอื่นๆ ให้เล่นอีกมากมาย เช่น ล่องแก่ง ขับ ATV เป็นต้น ใครที่สนใจมาเล่นกิจกรรม adventure พร้อมมีอาหารดีๆ วิวสวยๆ ก็ถือว่าน่าสนใจทีเดียว #Rettynewyear2022 เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image MooKii Moong
2021/12/29
scene type icon
โกเมะกุระ แม่ริม คาเฟ่
คาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่นเปิดใหม่ในอ. แม่ริม ร้านอยู่ในกาดเกรียงไกรมาหามิตร มีที่นั่งทั้งแบบห้องแอร์และ open air ซึ่งโซนนี้สามารถนั่งชิลได้สบายๆ มีลมเย็นสบายไม่ร้อนเลย - matcha latte (80.-) ละลายชามาดีแต่รสชายังไม่ค่อยเข้มข้นเท่าไหร่ไม่นัว ส่วนตัวว่ายังแอบหวานไปหน่อยนึง ถ้าใครไม่กินหวานต้องสั่งหวานน้อยด้วย - usucha (120.-) เสิร์ฟคู่ขนมกลีบลำดวนรสชาติหวานมัน รสชาติชาเข้มแต่ยังไม่ค่อยนุ่มเท่าไหร่ ขมหน่อยๆ กลิ่นชาหอมอ่อน #Rettynewyear2022 เพิ่มเติม
  • 5
  • 1
avatar image MooKii Moong
2021/12/29
scene type icon
ไอติมบ้านยาย ( I Tim Baan Yaii ) ศิริมังคลาจารย์ คาเฟ่
คาเฟ่ไอศครีมโฮมเมดสีขาวน่ารักย่านนิมมาน ร้านตั้งอยู่ในซอยศิริมังคลาจารย์ 3 สามารถจอดรถหน้าร้านได้เลย ไอศครีมที่ร้านมีให้เลือกหลายรสชาติ เนื้อไอศครีมที่ร้านไม่ได้ถึงกับเหนียวหนืดแต่ก็แน่นเนียนใช้ได้ รสชาติก็ทำออกมาได้ดีอร่อยไม่หวานมาก โอเคเลย พวกซอสและท็อปปิ้งต่างๆ สามารถตักเติมได้เอง แต่ตัววาฟเฟิลโคนออกจะแข็งหนาไปนิดนึง #Rettynewyear2022 เพิ่มเติม
  • 3
  • 1
avatar image MooKii Moong
2021/12/28
scene type icon
เลิศรส (ใต้ร่มมะเฟือง) ป่าตัน อาหารทะเล
ร้านอาหารทะเลเก่าแก่ในเมืองเชียงใหม่ มาถึงหน้าบ้านจะมืดๆ เหมือนไม่ได้เปิดไม่ต้องตกใจเดินเข้าไปด้านหลังได้เลย ครัวและร้านอาหารอยู่โซนหลังบ้าน ที่ร้านจะมีแมลงและยุงค่อนข้างเยอะเพราะติดต้นไม้และแม่น้ำ แต่ร้านมียากันยุงเตรียมไว้ให้ไม่ต้องห่วง - กุ้งผัดพริกเกลือ (300.-) รสชาติดีมากเข้มข้นกลมกล่อมกลิ่นหอม อร่อยถึงเครื่อง กุ้งก็ตัวใหญ่สดเนื้อแน่นเด้ง - หอยลายผัดพริกเผา (200.-) หอยตัวใหญ่สดรสชาติเข้มข้น แต่จะออกเค็มนำ อร่อย - ปลาเก๋านึ่งซีอิ๊ว (550.-) ปลาสดเนื้อแน่นหวาน นึ่งมาได้ดีไม่มีกลิ่นคาวเลย รสชาติเข้าเนื้อเค็มกำลังดี หอม อร่อย มื้อนี้ประทับใจทุกเมนูเลย อาหารอร่อย วัตถุดิบดี มาเชียงใหม่ตั้งหลายครั้งไม่รู้ว่าพลาดไปได้ยังไง #Rettynewyear2022 เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image MooKii Moong
2021/12/28
scene type icon
เฮือนม่วนใจ๋ ถนนห้วยแก้ว อาหารเหนือ
ร้านอาหารเหนือเจ้าดังในตัวเมืองเชียงใหม่ ตอนไปถึงร้านเห็นคนรอคิวแน่นมากแอบท้อ แต่ร้านบริการไวมาก มีที่นั่งเยอะคิวรันไว อาหารออกไว และมีที่จอดรถให้พร้อมอยู่ฝั่งตรงข้ามร้าน - ออเดิร์ฟเมือง (250.-) ประกอบไปด้วย แกงฮังเล รสชาติเข้มข้นหวานนำเข้าเนื้อดีมาก หมูสามชั้นเนื้อหมูนุ่มชิ้นใหญ่แต่มันหนาไปหน่อย ส่วนตัวชอบเมนูนี้นะยังไม่จุใจพอเลยต้องสั่งแยกเพิ่มมาอีกชาม / น้ำพริกหนุ่มอร่อยไม่เละ รสชาติเผ็ดเค็มกำลังดีเลย แต่คนไม่กินเผ็ดอาจจะเผ็ดไปสักหน่อย / แคบหมูร้านใช้แคบหมูติดมันกรอบมาก รสเค็มหน่อยๆ อร่อยไม่เหม็นหืน ดิปกับน้ำพริกหนุ่มกินเพลินสุด / หมูทอด ค่อนข้างแห้งแข็งหน่อยและรสชาติเค็มนำ / ไส้อั่วรสชาติเค็มนำไม่เผ็ด / น้ำพริกอ่อง รสชาติเปรี้ยวนิดหวานหน่อย หมูสับเยอะแต่เป็นหนังเยอะอยู่ คนที่ชอบกินมันๆ น่าจะชอบ - แอ๊บหมู (80.-) รสชาติใช้ได้กลางๆ ไม่ค่อยเผ็ดและหนังหมูแอบเยอะเกินไป - ลาบหมูคั่ว (80.-) รสชาติเผ็ดเค็ม หอมกลิ่นพริกลาบเหนือ #Rettynewyear2022 เพิ่มเติม
  • 6
  • 1
avatar image MooKii Moong
2021/12/27
scene type icon
ข้าวซอยแม่มณี ช้างเผือก อาหารไทย
ร้านข้าวซอยรางวัลมิชลิน 3 ปีซ้อน ร้านนี้อยู่ในซอยเล็กๆ แคบๆ เป็นโต๊ะนั่งกินภายในตัวบ้าน มีที่จอดรถให้เพียงเล็กน้อย วันนี้มาถึงช้าไปหน่อยหมูกับเนื้อคือเกลี้ยงไม่มีเหลือเลย เราเลยได้ข้าวซอยปลา (50.-) กับข้าวซอยลูกชิ้นหมู+ลูกชิ้นเนื้อ (80.-) น้ำแกงรสชาติไม่จัดจ้านมากแต่เข้มข้นกลมกล่อมถึงเครื่อง ไม่เค็มไปไม่มันไปและเผ็ดนิดๆ ส่วนตัวว่ากำลังดีเลย กลิ่นหอม เส้นลวกมาแบบกึบๆ หน่อยให้ได้เคี้ยว ปลามาชิ้นใหญ่เนื้อแน่น ลูกชิ้นก็รสชาติดีใช้ได้ เครื่องเคียงที่ร้านสามารถเติมได้ไม่อั้น น้ำเปล่าน้ำแข็งบริการตัวเองฟรี โดยรวมมื้อนี้อร่อยถูกปากในราคาสบายกระเป๋าสุดๆ #Rettynewyear2022 เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image MooKii Moong
2021/12/27
scene type icon
กานเวลา (Kan Vela Crafted Chocolate) สนามบินเก่า เบเกอรี่/เค้ก
คาเฟ่ที่คนเลิฟช็อกโกแลตต้องห้ามพลาด ภายในร้านอบอวลไปด้วยช็อกโกแลตต่างๆ มากมายหลากหลายแบบทั้งขนมและเครื่องดื่ม รสชาติดีทุกอย่างเลย ร้านมีที่จอดรถให้พร้อมและมีที่นั่งทั้งแบบ indoor / outdoor - molten chocolate cake (99.-) ช็อกโกแลตเข้มข้นแต่รสชาตินุ่มละมุน กินเข้าไปแล้วรู้สึกครีมกับเค้กมันละลายในปากและไม่หวานมาก กลิ่นหอมดีงาม เลิฟมาก - ice dark chocolate (95.-) รสชาติเข้มข้นมันๆ หอมกลิ่นช็อกโกแลต ส่วนตัวสั่งหวานน้อยมาหวานนิดๆ กำลังดี - chocolate bon bon (45.-) ช็อกโกแลตลูกเล็กน่ารัก สั่งมาลอง 3 รสชาติ คือ guava salt&chilli / hazelnut caramel / pandan custard ทุกชิ้นรสชาติและกลิ่นล้วนชัดเจนแต่กลับเข้ากันกับช็อกโกแลตได้อย่างลงตัว ไม่หวานเกินไป อร่อย #Rettynewyear2022 เพิ่มเติม
  • 6
  • 1
avatar image MooKii Moong
2021/12/27
scene type icon
แมตแชปเพน สันผีเสื้อ เบเกอรี่/เค้ก
คาเฟ่ชาเขียวที่ตกแต่งด้วยโทนสีขาวสไตล์มินิมอลลอฟต์ ร้านตั้งอยู่ในหมู่บ้านล้านนาวิลล์ จ.เชียงใหม่ ตัวร้านกว้างขวางมีให้บริการ 2 ชั้น มีที่จอดรถให้พร้อม - ichibancha latte (139.-) ชาเขียวรสชาติมันๆ นัวๆ ดื่มง่าย มีรสหวานอ่อนๆ ตัวชาแทบไม่มีรสขมและเฝื่อนใดๆ แต่กลิ่นชายังไม่ค่อยชัดเจนเท่าไหร่และแอบมีผงชาที่ยังละลายไม่หมดอยู่เล็กน้อย - matcha cheesecake (95.-) เนื้อแน่นนุ่ม มีรสและกลิ่นชาอ่อนๆ ไม่หวานมาก - usucha atsumori (219.-) เมนูนี้เป็นเมนูกินร้อนเสิร์ฟมาในถ้วยชาเซรามิคพร้อมกับขนมโมจิถั่วแดงให้ทานคู่กับชา ด้านบนชามีฟองชาบางๆ ชามีกลิ่นข้าวอ่อนๆ นุ่มดื่มง่าย มีรสหวานนิดๆ และขมปลาย #Rettynewyear2022 เพิ่มเติม
  • 9
  • 2
avatar image MooKii Moong
2021/12/26
scene type icon
ราดหน้าเจ็ดยอด ช้างเผือก ราดหน้า
ร้านราดหน้าที่คนชอบกินเส้นกรอบต้องมาลอง เพราะเส้นใหญ่เขาทำมากรอบจริงอะไรจริง ร้านเป็นตึกแถวอยู่ติดริมถนนใหญ่ใกล้กับม.ราชภัฏเชียงใหม่ เปิดขายช่วงเย็นไปจนถึงเที่ยงคืน สามารถจอดรถได้ตามริมถนนเลย ตอนไปถึงเห็นลูกค้าแน่นร้านมากคาดหวังแล้วว่าต้องอร่อยแน่ ส่วนตัวสั่งราดหน้าเส้นกรอบหมู (45.-) น้ำราดหน้ารสชาติดีออกหวานเค็มข้นกินแบบไม่ปรุงก็โอเค เนื้อหมูนุ่มได้เยอะ ผักคะน้าแอบขมไปนิดนึง แต่ด้วยราคา รสชาติและปริมาณโดยรวมก็ถือว่าดีใช้ได้เลย #Rettynewyear2022 เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image MooKii Moong
2021/12/26
scene type icon
ทันทันเมง TAN TAN MEN (坦々麺) พร้อมพงษ์ อาหารญี่ปุ่น
อีกหนึ่งร้านอาหารญี่ปุ่นราคาย่อมเยาในย่านกลางเมือง ร้านอยู่ต้นซอยสุขุมวิท 33/1 ตัวร้านไม่ใหญ่มากแต่มีให้บริการ 2 ชั้น เมนูอาหารมีให้เลือกหลากหลาย อาหารที่ได้ลองอย่างราเมงปริมาณก็ได้คุ้มจุใจมากๆ กินหมดแอบจุกนิดนึงสำหรับผู้หญิงผอมบาง เรื่องรสชาติถือว่าใช้ได้กลางๆ - tonkotsushio ramen ราเมงซุปกระดูกหมูรสเกลือ รสชาติน้ำซุปไม่เค็มและมันมากไปซดง่าย หมูชาชูนุ่มกำลังดี และที่แปลกคือร้านนี้เขาใส่กากหมูด้วยกรอบดีไม่เหม็นหืน - tan tan men เป็นราเมงน้ำงาบดใส่ถั่วงอกและหมูสับ ตัวน้ำซุปหอมกลิ่นงาชัดเจน รสชาติน้ำซุปออกถัวๆเข้มข้นใช้ได้ - gyoza รสชาติใช้ได้ตามมาตรฐาน #Rettynewyear2022 เพิ่มเติม
  • 12
  • 1
avatar image MooKii Moong
2021/12/26
scene type icon
Unatoto 宇奈とと, พร้อมพงษ์ พร้อมพงษ์ อาหารญี่ปุ่น
ร้านข้าวหน้าปลาไหลย่างถ่านราคาเบาๆ ในย่านพร้อมพงษ์ ตั้งอยู่ด้านหลัง Villa Market ที่ร้านมีข้าวหน้าปลาไหลให้เลือกหลากหลายขนาด โดยปลาไหลของที่นี่ชิ้นจะหนาเนื้อแน่นนุ่มซอสฉ่ำและรสชาติซอสก็เข้มข้นใช้ได้ แต่มีข้อเสียคือบางครั้งอาจจะเจอก้างที่ค่อนข้างแข็งไปหน่อยนึงทำให้กินไปแล้วแอบสะดุด ส่วนตัวกินไป 3 ครั้งเจอไป 1 ครั้ง แต่โดยรวมก็ถือว่าใช้ได้คุ้มราคา สามารถมากินได้บ่อยๆ #Rettynewyear2022 เพิ่มเติม
  • 9
  • 1
avatar image MooKii Moong
2021/12/26
scene type icon
Komugi Japanese Udon Noodle Cafe เอกมัย อาหารญี่ปุ่น
คาเฟ่อูด้งเจ้าดังในซอยสุขุมวิท 39 ที่ผ่านมากี่ทีก็คิวแน่นตลอด แม้วันธรรมดาก็ยังมีลูกค้าเข้าเรื่อยๆ ไม่ขาดสาย เส้นอูด้งของที่ร้านเป็นเส้นสดที่ทำวันต่อวันแล้วคือดือ มันหนึบหนับเหนียวนุ่มดีมาก - Siroi Curry Udon (300++) อูด้งแกงกะหรี่ที่โปะหน้ามาด้วยฟองครีมสัมผัสนุ่มเบา สำหรับเมนูนี้ดูหน้าตาเหมือนจะเลี่ยนแต่มันไม่เลี่ยนอย่างที่คิด รสชาติหวานมันเค็มกลมกล่อมแบบซอฟต์ๆ กลิ่นหอม อร่อย สมกับที่เป็นเมนู signature ของร้านจริงๆ เลิฟ - Ume Oroshi Udon (280++) อูด้งเย็นในน้ำซุปโชยุปลาแห้งพร้อมด้วยบ๊วยที่ช่วยเพิ่มรสชาติเค็มๆเปรี้ยวๆ ให้กับน้ำซุป กินแล้วสดชื่นรสชาติมันเข้าเส้นลงตัว ทำออกมาได้ดีอร่อยไม่แพ้เมนูบนเลย - Inari set 3 pcs (150++) หรือซูชิในเต้าหู้หวาน รสชาติหวานกำลังดีอร่อยทุกคำ โดยรวมคือประทับใจทุกเมนู ใครมองหาร้านอูด้งรสชาติดีๆ เด็ดๆ อยู่ ร้านนี้ไม่เลวเลยจริงๆ #Rettynewyear2022 เพิ่มเติม
  • 12
  • 1
avatar image MooKii Moong
2021/12/26
scene type icon
La Dotta Pasta Bar & Store at Thonglor ทองหล่อ อาหารอิตาเลียน
ร้านพาสต้าเส้นสดที่ตกแต่งด้วยสีฟ้าสดใสสะดุดตาย่านทองหล่อ ตัวร้านไม่ใหญ่มากแต่มีให้บริการ 2 ชั้นบริเวณหน้าร้านสามารถจอดรถได้เพียง 2 คัน - Truffle, sage & ricotto deep fried balls หนึ่งในเมนูแนะนำของร้าน เป็นชีสบอลทอดขอบนอกบางกรอบ ด้านในได้ชีสเน้นๆ โรยด้วยทรัฟเฟิลสดกลิ่นหอม อร่อย - Tortelloni 4 Formaggi เป็นเมนูพาสต้าที่ด้านในอัดแน่นไปด้วยชีสแบบจุกๆ รสชาติชีสเข้มข้นมาก เมนูนี้เหมาะกับคนที่ชอบชีสจริงจัง เส้นพาสต้าออกแข็งๆหน่อยแตกง่าย - Tagliatelle Wagyu Bolognese พาสต้าเส้นแบนเหนียวนุ่ม รสชาติเข้มข้นเค็มหน่อยๆ เนื้อก็โอเคเลย ส่วนตัวชอบจานนี้มากกว่าจานบน - Tiramisu เนื้อนุ่มเบา มีคล้ายๆ แครกเกอร์เนื้อนุ่มๆ แทรกอยู่ระหว่างชั้น รสชาติไม่หวานมาก ได้กลิ่นกาแฟจางๆ ละมุนลงตัวใช้ได้ #Rettynewyear2022 เพิ่มเติม
  • 9
  • 1
avatar image MooKii Moong
2021/12/26
scene type icon
FLAT cafe สวนดอก เบเกอรี่/เค้ก
ร้านกาแฟที่มีการตกแต่งด้วยโทนสีขาวแบบเรียบง่ายตามชื่อร้าน ตั้งอยู่ใกล้วัดสวนดอก มีที่นั่งทั้ง indoor / outdoor และมีที่จอดรถสะดวก - Americano (70.-) เมล็ดกาแฟของที่ร้านจะมีเพียงแบบเดียวเท่านั้นเป็นเมล็ดคั่วกลาง ออกแนวฟรุตตี้ค่อนไปทางเข้ม - Mini carrot cake (65.-) กลิ่นหอม ด้านบนเป็นครีมชีส texture เค้กเนื้อนุ่มแน่นกำลังดีรสชาติเข้ากันลงตัวใช้ได้ - Downtown (90.-) เหมือนเมนู dirty รสชาติออกหวานหน่อยๆกำลังดี นัวนม มีกลิ่นหอมหวานอ่อนๆ แบบดอกไม้อร่อยลงตัว #Rettynewyear2022 เพิ่มเติม
  • 5
  • 1
avatar image MooKii Moong
2021/12/24
scene type icon
ราเมนเทอิ พร้อมพงษ์ อาหารญี่ปุ่น
ร้านใหญ่ลูกค้าเยอะ เมนูหลากหลาย บริการก็รวดเร็วทันใจดีมาก อาหารออกไว เติมน้ำให้ตลอด - Tonkatsu-shio (260.-)น้ำซุปหอมกระดูกหมู รสชาติออกมันเค็มกลมกล่อม หมูชาชูชิ้นหนานุ่มใช้ได้ - Mabomen (280.-)บะหมี่ในซุปราดหน้าเต้าหู้ทรงเครื่อง เต้าหู้นุ่มๆ กับซุปรสชาติเปรี้ยวนิดหวานหน่อยกลมกล่อมใช้ได้ อร่อยดี - Ebi chili sauce (320.-) กุ้งผัดทรงเครื่องรสชาติดีเปรี้ยวหวาน กุ้งตัวเล็กหน่อยแต่ก็เนื้อเด้งใช้ได้ #Rettynewyear2022 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image MooKii Moong
2021/12/23
scene type icon
Sometimes I Feel พร้อมพงษ์ คาเฟ่
คาเฟ่ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 31 ร้านติดริมถนนแต่หน้าร้านไม่ค่อยเด่นเท่าไหร่นัก ถ้าไม่ได้ตั้งใจมาอาจมองไม่เห็นเลย ด้านหน้าร้านปกคลุมไปด้วยต้นไม้และมีเรือนกระจกเล็กๆ เป็นโซนสำหรับทำกาแฟ บรรยากาศภายในร้านเงียบสงบ เปิดเพลงเบาๆ เหมาะกับการนั่งชิลๆ เมนูที่ร้านจะเน้นไปที่เครื่องดื่มมากกว่าขนม - Latte shake (160.-) แก้วนี้เหมาะกับสายหนักนมรสกาแฟอ่อนๆ เพราะมันนุ่มละมุนมากจริงๆ - C.salt caramel macchiato (155.-) กลิ่นหอมหวาน รสชาติหวานเค็มนัวนมกลมกล่อมดี เมนูนี้ร้านจะใช้เมล็ดกาแฟคั่วเข้มเพื่อไม่ให้รสคาราเมลกลบรสกาแฟมิด เหมาะกับคนที่ชอบกินหวานและไม่ชอบกาแฟเข้มๆ เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image MooKii Moong
2021/12/19
scene type icon
Ryoku Cafe พร้อมพงษ์ ของหวาน
คาเฟ่บ้านเดี่ยวสีขาวกลางเมือง ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 35 ล้อมรอบด้วยกระจกและต้นไม้ร่มรื่น ตัวร้านกว้างขวาง มีโซนให้เลือกนั่งหลากหลาย แต่บริการยังไม่ค่อยทั่วถึงเท่าไหร่นัก ที่ร้านมีที่จอดรถให้พร้อมสามารถรองรับได้หลายคัน เมนูมีให้เลือกทั้งของคาวและของหวาน - clound peach หอมกลิ่นพีช หวานอ่อนๆกำลังดีและแอบมีรสเปรี้ยวนิดๆ คล้ายรสโยเกิร์ตแทรกอยู่ อร่อย - burnt cheese lava ซูเฟล่แพนเค้กเนื้อนุ่มไม่คาว ราดด้วยชีสหน้าไหม้ที่มีรสชาติออกเปรี้ยวๆ เค็มๆ ล้อมรอบด้วยน้ำตาลแผ่น อัลมอนต์และคุ้กกี้หรือเวเฟอร์ชิ้นหนาที่มีรสชาติหวานและขมนิดๆ มีกลิ่นไหม้ชัด ส่วนตัวยังไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่นัก รสชาติออกจะแปลกใหม่ไปหน่อยและรู้สึกว่ามันยังไม่ค่อยเข้ากัน เพิ่มเติม
  • 8
  • 1
avatar image MooKii Moong
2021/12/19
scene type icon
อุนางิ ซันญ่า พร้อมพงษ์ อาหารญี่ปุ่น
ร้านปลาไหลระดับพรีเมี่ยมร้านเล็กๆ ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 39 ใกล้ BTS พร้อมพงษ์ ปลาไหลที่ร้านจะมี 2 แบบ คือ ปลาจากไต้หวันและปลาจากญี่ปุ่น เราสั่งข้าวหน้าปลาไหลญี่ปุ่นมา unajyu set(ume) ไซส์เล็ก ราคา 1630++ เนื้อปลาชิ้นใหญ่แต่ไม่หนาเท่าไหร่ เนื้อแน่นนุ่ม กลิ่นหอม ซอสรสชาติเค็มหวานลงตัวและย่างมาไม่แห้งไป ถือว่ารสชาติดีใช้ได้เลย แต่เมื่อเทียบราคากับสิ่งที่ได้แล้วรู้สึกว่ายังไม่ค่อยคุ้มค่าเท่าไหร่ เพิ่มเติม
  • 6
  • 2
avatar image MooKii Moong
2021/12/18
scene type icon
Indus พร้อมพงษ์ อาหารอินเดีย
ถ้าอยากกินอาหารอินเดียที่รสชาติดีไว้ใจได้ แต่กลิ่นเครื่องเทศไม่จัดจ้านมากก็ต้องร้านนี้เลย ร้านอาหารอินเดียรางวัลมิชลินย่านสุขุมวิท ร้านตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 26 มีที่จอดรถให้พร้อม พนักงานบริการดี อาหารมีให้เลือกแบบเป็น buffet set และ a-la-carte เมื่อมาถึงจะมีข้าวเกรียบสไตล์อินเดียมาเสิร์ฟให้ทานเล่นเพลินๆ ระหว่างรอ - Papdi chaat เป็นเมนูที่หลายๆ คนแนะนำให้ลอง ฐานล่างเป็นข้าวเกรียบกรอบๆ ข้างบนมีมันฝรั่ง โยเกิร์ตและซอส มีรสเปรี้ยวและเย็นนิดๆ จากมิ้น อร่อยดี - Cheese Naan แป้งมาแบบเนื้อเหนียวนุ่ม ชีสแน่นเต็มชิ้นนึกว่ากินพิซซ่า แต่ถ้ากินตอนไม่ร้อนก็คือเค็มเลี่ยนต้องรีบกินตั้งแต่ร้อนๆ ถึงจะอร่อย - Butter Chicken รสชาติดีแอบมีรสเปรี้ยวนิดๆ และเนื้อไม่ได้ข้นมากกินแล้วไม่เลี่ยน เนื้อไก่นุ่ม - Lucknowi Chicken Dum biryani ข้าวหอมเม็ดเรียวยาวโรยด้วยหอมเจียวหมกมาใต้แผ่นแป้ง กลิ่นเครื่องเทศหอมอ่อมๆ ข้าวเม็ดแยกกัน ร่วน แต่ไม่แห้งจนเกินไปและเพิ่มรสชาติด้วยซอสเปรี้ยวๆ ที่เสิร์ฟมาคู่กัน อร่อยลงตัว - Chicken Tikka เสิร์ฟมา 4 ชิ้น รสชาติดีกินง่ายกลิ่นเครื่องเทศเบาเนื้อไก่นุ่มฉ่ำ เพิ่มเติม
  • 5
  • 1
avatar image MooKii Moong
2021/12/13
scene type icon
DonDon どんどん พร้อมพงษ์ อาหารญี่ปุ่น
หลังจากดูคลิปแม่บ้านญี่ปุ่นสอนทำ monjayaki มา เราก็เลยอยากกินบ้างแล้วก็มาเจอร้านนี้ ร้านตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 39 เดินทางสะดวกมากใกล้ BTS พร้อมพงษ์ - Zaru Udon หรืออูด้งเย็นซุปปลาแห้ง อูด้งเส้นดีสัมผัสเหนียวหนึบสู้ฟัน อร่อย ตัวน้ำซุปมาแนวอ่อนๆ หน่อยทั้งรสและกลิ่น แต่ก็อร่อยใช้ได้นะกินง่ายดี - Monjayaki เมนูนี้เสิร์ฟมาบนกระทะไฟฟ้าพร้อมตะหลิวแบนให้เราทำเองแต่ต้องรอ 5 นาทีก่อนถึงจะเริ่มกินเริ่มพลิกด้านกันได้ สามารถเพิ่ม topping อย่างพวกปลาหมึก / กุ้ง / โมจิ / ชีส ลงไปได้ตามใจชอบ โดยคิดราคาอย่างละ 60 บาท เริ่มแรกก็จะมีพนักงานมาทำให้เราดูก่อนสอนวิธีเกลี่ยให้อยู่แล้วไม่ต้องห่วง ถ้าใครชอบแบบกรอบก็เกลี่ยบางๆ ชอบแบบนิ่มก็เกลี่ยให้หนาหน่อย พอกินไปกินมาก็รู้สึกว่าเอ้อรสชาติคล้ายทาโกะอยู่เหมือนกัน เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image MooKii Moong
2021/12/12
scene type icon
เดอะ ทัง พร้อมพงษ์ อาหารเกาหลี
ร้านอาหารเกาหลีเปิดมาใหม่ใกล้ BTS พร้อมพงษ์ เป็นร้านซุปซังเกทัง สามารถเดินทางมาได้สะดวกและมีที่จอดรถ ร้านตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 33/1 ก่อนถึง fuji supermarket (ซอยเดียวกับร้านขนม custard nakamura) - Dakgomtang เป็นเซตไก่ตุ๋นโสมและสมุนไพร เสิร์ฟมาพร้อมกับข้าวและกิมจิ 3 แบบที่สามารถเติมได้ตลอดไม่อั้น กลิ่นซุปหอม ตัวไก่เป็นส่วนน่องสะโพกตุ๋นมาเนื้อนุ่มร่อนดีมาก กระเทียมใส่มาแบบชิ้นใหญ่ๆ นิ่มนุ่มไปหมด ซุปรสชาติดี กินตอนร้อนๆ อร่อย แต่ถ้าใครคิดว่าจืดไปทางร้านก็มีเกลือเตรียมไว้ให้เพิ่มรสชาติซุปด้วย ช่วงนี้มีโปรโมชั่นทานแล้วถ่ายรูป check-in จะได้กิมจิกระปุก 100g ฟรีด้วย #Funnyfriday2021 เพิ่มเติม
  • 8
  • 2
avatar image MooKii Moong
2021/12/12
scene type icon
อิจิบัน ราเมง พร้อมพงษ์ ราเมง
ร้านอาหารฟิวชั่นแนวญี่ปุ่นผสมจีน ตั้งอยู่ต้นซอยสุขุมวิท 24 ตัวร้านกว้างดีมีที่นั่งหลายโซนหลายแบบให้เลือก แต่ไม่มีที่จอดรถ เมนูมีให้เลือกหลากหลายราคาไม่แรง อาหารได้ไว รสชาติก็ถือว่าใช้ได้แต่จะรสอ่อนหน่อย และมีน้ำชาบริการฟรี - Tenshindon (200.-) ออมเล็ตไส้ปูนุ่มฟูดีแต่ปูแอบมีเศษแข็งๆ อยู่นิดหน่อย ตัวน้ำราดออกเปรี้ยวนิดๆ แต่โดยรวมก็ยังคิดว่ามันจืดไปนิดนึง - Shiobata (150.-) เป็นราเมงรสเกลือใส่เนย รสชาติออกเค็มแบบกลมกล่อมไม่ได้เค็มจัด และหอมกลิ่นเนย หมูนุ่มใช้ได้ เส้นก็ลวกมาได้ดีเหนียวนุ่ม - Gyoza (80.-) รสชาติธรรมดา แป้งหนา - Niku Dango (170.-) เป็นหมูก้อนราดซอสเปรี้ยวหวาน มีรสชาติเปรี้ยวๆ หวานๆ จริงแต่ก็คิดว่ามันยังอ่อนๆ ไปหน่อยไม่ค่อยสุดสักทางสำหรับเรา #Funnyfriday2021 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image MooKii Moong
2021/12/11
Mustard The Scone Shop & More พร้อมพงษ์ เบเกอรี่/เค้ก
ร้านสโคนเล็กๆ น่ารักๆ ที่ตกแต่งด้วยโทนสีเหลืองสะดุดตาแถว BTS พร้อมพงษ์ ทางร้านน่าจะเน้นสำหรับซื้อ take away มากกว่าเลยไม่ค่อยมีพื้นที่เท่าไหร่นัก ขนมอบสดใหม่กันภายในร้านเลย รสชาติก็ดีใช้ได้ทั้งขนมและเครื่องดื่ม - scone มีหลายรสชาติให้เลือกลิ้มลอง ราคาอยู่ที่ชิ้นละ 75 -100 บาท texture เนื้อนุ่มแน่นกำลังดี ไม่ร่วน กลิ่นหอมและแอบมีความฝืดอยู่นิดๆ แต่นิดเดียวจริงๆ ไม่ได้ทำให้ความอร่อยลดลง แยมก็ทำออกมาได้ดีรสชาติชัดเจนไม่เหลวจนเกินไปและก็ไม่หวานเกิน ถือว่าอร่อยใช้ได้เลย - matcha latte (95.-) รสชาติเข้มข้นกลมกล่อม มีรสขมปลายนิดๆ หวานน้อยมากจริงๆ ไม่ต้องสั่งหวานน้อยก็ถูกใจสายไม่ชอบกินหวานแน่นอน **ช่วงเดือนธันวาคม 2021 นี้ร้านมีโปรโมชั่นซื้อขนมอะไรก็ได้ในร้าน 1 ชิ้นพร้อมเครื่องดื่มได้ลด 20 บาทด้วยนะ #Funnyfriday2021 เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image MooKii Moong
2021/12/08
scene type icon
Tonsei Japanese Restaurant พร้อมพงษ์ อาหารญี่ปุ่น
มาทำธุระแถวพร้อมพงษ์ แล้วอยากกินอาหารญี่ปุ่นก็มาเจอร้านนี้เข้าโดยบังเอิญ ตัวร้านเป็นร้านเล็กๆ บรรยากาศแบบบ้านๆ อยู่ในซอยสุขุมวิท 26 เมนูมีให้เลือกหลากหลายดี พนง น่ารัก ราคาไม่แรงและยังใช้คนละครึ่งได้อีกด้วย แต่ร้านไม่รับบัตรเครดิตนะ - Shishamo (100.-) ปลาไข่จะเลือกแบบย่างหรือทอดก็ได้ แต่เราเลือกแบบทอดมามีรสหวานหน่อยๆ แป้งบางกรอบอร่อย กินเพลินมาก - tonkatsu สันใน (230.-) แป้งมาแบบไม่หนาไม่บางไปกำลังดีเลย ทอดมากรอบไม่อมน้ำมัน เนื้อหมูคือนุ่มฉ่ำดีมาก ซุปมิโสะก็รสชาติดีไม่เค็มเกินไปและใส่เครื่องมาให้เยอะมาก มีทั้งผัก สาหร่ายวากาเมะและเนื้อไก่ ข้าวญี่ปุ่นนุ่มอร่อย บอกตรงๆ ว่าเมนูนี้มันดีมาก อร่อยเหนือความคาดหมายจริงๆ - Ikayaki (250.-) เนื้อปลาหมึกสดนุ่มไม่เหนียวเลย น้ำจิ้มมีกลิ่นหอมหวานเหมือนใส่เนย แต่มีรสชาติออกเค็มและก็มีกลิ่นจากอาหารทะเลๆ อยู่จางๆ แปลกแต่ก็อร่อยดีเช่นกัน ถ้าใครมองหาร้านอาหารญี่ปุ่นที่รสชาติดีในราคาประหยัด อยู่ใจกลางเมือง ร้านนี้ก็ถือเป็นตัวเลือกที่โอเคเลยนะ 🤎 เพิ่มเติม
  • 11
  • 0