profile
Fairzaa Narookawa Jin
29 ไปมาแล้ว
6 ผู้ติดตาม

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Fairzaa Narookawa Jin
2021/04/28
Junjun shop&cafe สันกำแพง ของหวาน
ถ้าเอ่ยถึงคัพเค้ก ขอแนะนำร้านนี้เลยค่ะ junjun cafe ร้านอยู่ถนนเชียงใหม่-สันกำแพงสายเก่า ผ่านแยกบวกครก ไปทางสันกำแพง สังเกตเซเว่นค่ะ ร้านอยู่ติดกับเซเว่นเลยค่ะ เป็นร้านเล็ก ๆ มีป้ายไม้เล็ก ๆ อยู่หน้าร้าน ต้องสังเกตนิดนึงค่ะ ไม่งั้นอาจจะเลยได้ค่ะ เปิดประตูเข้าร้าน จะเห็นของแฮนด์เมด หากใครชื่นชอบก็สามารถซื้อกลับบ้านได้ค่ะ ในส่วนของตู้โชว์เค้กนั้น จะมีคัพเค้กน่ารัก ๆ หน้าตาน่าทาน เรียกร้องให้เราใจจดใจจ่อเป็นอย่างมาก คือชิ้นนั้นก็น่ากิน ชิ้นนี้ก็น่าอร่อย และทุกชิ้นเพียง 20 บาท คัพเค้กแต่ละแบบ นอกจากจะทำมาชิ้นเล็ก ๆ พอดีคำแล้ว ยังมีรสชาติให้เลือกเยอะมากค่ะ เราสั่งคัพเค้กมาทานกับโกโก้ร้อนค่ะ โกโก้หวานกำลังดี ทานกับคัพเค้กที่เลือกมา (จำชื่อตัวที่สั่งมาไม่ได้ค่ะ) คัพเค้กอร่อยทุกชิ้นค่ะ ที่นี่รับจัด set คัพเค้กวันเกิดด้วยนะคะ สามารถสั่งได้ที่ร้าน หรือทางเพจร้านค่ะ ร้านเปิด 8.00 - 17.00 น. ค่ะ #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Fairzaa Narookawa Jin
2021/04/28
scene type icon
เชจู โดนี่ สันทราย อาหารเกาหลี
วันนี้มาทานหมูย่างเกาหลี แบบซีรีย์เกาหลีกันค่ะ ที่ Jeju Dony ตั้งอยู่ในโครงการ The best point plaza ก่อนถึงตลาดสามแยกสันทราย ผ่านไฟแดงมานิดนึง ร้านอยู่ซ้ายมือ ถ้ามาจากศาลเด็กค่ะ วันนี้มากินบุฟเฟ่ต์หมูย่าง 299 บาท ไม่รวมน้ำนะคะ ไม่จำกัดเวลา แต่สามารถสั่งได้ 3 ครั้ง ซึ่งครั้งแรก ร้านจะเตรียมหมูให้เราก่อนมี 3 แบบค่ะ ครั้งที่ 2 ครั้งที่ 3 สามารถสั่งเพิ่มได้ ไม่จำกัดจำนวนชิ้น ผักสด กิมจิ และน้ำซุบเติมได้ไม่อั้นค่ะ ทางร้านจะมีพนักงานคอยย่างหมู และหั่นเป็นชิ้น ๆ ให้ค่ะ เรามีหน้าที่แค่คีบใส่ปากแค่นั้นเอง แต่บางช่วงเวลา พนักงานต้องไปดูแลโต้ะอื่น เราก็ต้องดูแลกันไปค่ะ โดยรวมหมูนุ่ม อร่อยใช้ได้ค่ะ โดยเฉพาะหมูหมักโคชูจัง มื้อนี้ อิ่ม และแน่นท้องเลยค่ะ #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Fairzaa Narookawa Jin
2021/04/28
กาแฟโรงงาน สันกำแพง ของหวาน
มาไกลถึงถิ่นสันกำแพง ต้องแวะสักหน่อยกับ The Coffactry หรือกาแฟโรงงาน วันนี้สั่งโทสต์ กับนมคาราเมล และชาเย็น โทสต์ชิ้นโต เสริฟ์พร้อมกีวี่ และสตรอเบอรี่ ราดวิปครีม โปะด้วยไอศครีมลูกโต ๆ เมนูจานนี้ฟินมากค่ะ ฉ่ำนม เนย และวิปครีมมาก #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Fairzaa Narookawa Jin
2021/04/27
SHABUGU หนองป่าครั่ง ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ
ชาบูที่นี่มีน้ำซุปให้เลือกหลายแบบค่ะ ราคาจะเป็น A lacarte ค่ะ ไม่ใช่บุฟเฟ่ต์ เมนูค่อนข้่างหลากหลาย มีทั้งหมู และทะเลค่ะ อาหารที่นี่ได้ค่อนข้างเร็วค่ะ น้ำซุปน้ำดำและน้ำจิ้มอร่อยค่ะ พนักงานสาขานี้บริการดีค่ะ สามารถจอดรถได้ที่จอดรถข้างร้านค่ะ #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Fairzaa Narookawa Jin
2021/04/26
scene type icon
ไก่กาคาเฟ่ Kaikah cafe ฟ้าฮ่าม อาหารฟิวชั่น
แวะมาทานมื้อเที่ยงที่ไก่กา คาเฟ่ค่ะ เมนูที่แนะนพคือข้าวไข่ข้นเบคอนชีส เพราะอร่อย ติดใจค่ะ กุ้งแม่น้ำคั่วพริกเกลือเป็นอีกเมนูที่เล็งมานานมาก กุ้งแม่น้ำตัวโตผัดพริกเกลือหอม ๆ รสชาติเผ็ดร้อนค่ะ แต่แอบทานยากนิดนึง เพราะกุ้งไม่ได้แกะเปลือกมา ใช้มือแงะกุ้งก็ลำบาก เพราะพริกที่คั่วมาติดกุ้งไปหมด แต่รสชาติใช้ได้ค่ะ เนื้อกุ้งหวานใช้ได้ อีกจานเป็นหอยแมลงภู่นึ่งตัวโต ทานกับน้ำจิ้มสามรสค่ะ มื้อนี้ไม่พ้นชาเขียวอีกเช่นเคย ได้วิปครีมมาด้วย ชื่นใจค่ะ #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Fairzaa Narookawa Jin
2021/04/26
scene type icon
Beer Lab Chiangmai นิมมาน ร้านนั่งชิล
beer lab เป็นอีกร้านที่มานั่งชิลล์ ๆ ได้เป็นอย่างดี เพราะที่นี่มีเบียร์สัญชาตินอกให้เลือกเยอะมาก ร้านตั้งอยู่ในย่านนิมมานเลยค่ะ อยู่โซนด้านหน้าของ kantary terrace. สามารถเอารถไปจอดด้านหลังได้ค่ะ บรรยากาศภายในร้านเป็นแบบ open ค่ะ สามารถนั่งเป็นโต๊ะสำหรับเพื่อนฝูง หรือนั่งบาร์ชิลล์ ๆ หากมาคนเดียว ใครชอบทานเบียร์ ไวน์ หรือคอกเทล ที่นี่มีให้เลือกเยอะค่ะ อาหารค่อนข้างอร่อยค่ะ การบริการของพนักงานดีค่ะ บริการรวดเร็ว เป็นอีกที่ ที่เหมาะกับการมานั่งชิลล์ นั่งสังสรรค์ค่ะ #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Fairzaa Narookawa Jin
2021/04/26
โซล มายด์ วัดร่ำเปิง ของหวาน
อากาศร้อน ๆ และช่วงนี้กระแสงบิงชูกลับมาอีกแล้ว แวะมาทานบิงซูกันที่ร้าน Seoul Mind ตั้งอยู่ตรงศิริมังคลาจารย์ซอย 11 ค่ะ ที่นี่มีทั้งเมนูไก่ทอดเกาหลี และบิงชูให้ทานค่ะ วันนี้เลือกเป็น Mango & Passionfruit cheesecake 169.- เป็นเกล็ดนมเนื้อละเอียด ข้างในสอดไส้ด้วย ชีสเค้ก ราดด้วยซอสเสาวรสเปรี้ยว ๆ ด้านบนโปะด้วยมะม่วงสุกหั่นเต๋ารสหวานค่ะ ทานรวมกันอร่อยดีค่ะ สั่งชาเขียวมาทานคู่กันค่ะ ชาเขียวนมร้อน ๆ ค่ะ หากชอบหวานเพิ่มน้ำตาลได้ค่ะ #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Fairzaa Narookawa Jin
2021/04/25
scene type icon
สลุงวินเทจ สันทราย บาร์
แวะมานั่งชิว ๆ กันที่ร้านค่ะ ที่นี่มีปลั้กไฟให้เสียบฟรี เครื่องดื่มมีโปร กับแกล้มอร่อย ราคาถูกค่ะ วันนี้สั่งต้มซุปเปอร์ตีนไก่ค่ะ ทางร้านแยกน้ำจิ้มสามรสมาให้ต่างหาก เราชอบเทใส่ในหม้อเลยค่ะ เพิ่มรสชาติให้เข้มข้น ตัวตีนไก่ต้มเปื่อยมาก น้ำซุปซดร้อน ๆ คล่องคอค่ะ เป็นเมนูแนะนำที่มาร้านนี้ควรสั่งเลยค่ะ เฟรนฟรายทอดร้อน ๆ กรอบนุ่มนอกในค่ะ อีกจานเป็นยำรวมทะเลค่ะ ได้มาเยอะมากค่ะ รสชาติยำจัดจ้านค่ะ #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Fairzaa Narookawa Jin
2021/04/24
อินทู เดอะ วู๊ด เมืองเก่า เบเกอรี่/เค้ก
แวะมาทานชาเขียวร้านนี้อีกแล้ว เพราะชอบที่ทางร้านทำลายลาเต้ให้ค่ะ ครั้งนี้ทางร้านก็ทำรูปหมีให้อีกแล้ว น่ารักดีค่ะ สามารถแจ้งให้ทางร้านทำเป็นรูปอื่น ๆ ก็ได้ค่ะ ขนมและอาหารทางร้านก็มีให้บริการค่ะ ขนมสามารถเลือกที่หน้าตู้ได้เลยค่ะ แต่เรามาทานคนเดียว ขอชาเขียวแก้วเดียวก็พอแล้วค่ะ กลัวสั่งขนมมาแล้วจะทานไม่หมดค่ะ #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Fairzaa Narookawa Jin
2021/04/23
scene type icon
หมูสะเต๊ะพิชัย หนองป่าครั่ง สตรีทฟู้ด/รถเข็น
หมูสะเต๊ะพิชัย ซึ่งเมื่อก่อนขายตรงตลาดอนุสาร ซึ่งตอนนี้มาเปิดร้านอยู่ถนนเจริญเมือง เยื้อง ๆ ร้านอำนวยมอเตอร์แอร์ คุณลุงเปิดร้านตั้งแต่ 18:00 ไปเรื่อย ๆ จนของหมด หมูสะเต๊ะที่นี่ขายไม้ละ 4 บาท ชุดเล็ก 20 ไม้ 80 บาท ชุดใหญ่ 30 ไม้ 120 บาทค่ะ หมูสะเต๊ะที่นี่จะย่างบนเตาใหม่ ๆ ทุกไม้ค่ะ เนื้อหมูหมักนุ่ม ติดมันนิด ๆ ค่ะ ที่สำคัญ ตัวสะเต๊ะไม่ติดคราบดำของตระแกรงย่างเลย เพราะคุณลุงจะคอยเช็ดตระแกรงทุกครั้งก่อนลง ส่วนน้ำจิ้ม และอาจาด คุณลุงจะเสริฟ์ใส่จานให้ก่อน สามารถขอเพิ่มได้ ตัวน้ำจิ้มอร่อย ออกหวานนิด ๆเนื้อค่อนข้างละเอียด ทานกับแตงกวากรอบ ๆ อร่อยมากค่ะ #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Fairzaa Narookawa Jin
2021/04/22
สนูวิ่งบิงซู ถนนห้วยแก้ว ของหวาน
Snoowing Bingsu บิงซูเนื้อนุ่มสไตล์เกาหลี เป็นอีก 1 ในร้านบิงซู ที่ต้องมาลองค่ะ ด้วยราคาย่อมเยาว์ และมีแบบ Take away ด้วยค่ะ วันนี้มีโอกาสลอง Red bean nuts size l ราคา 145 บาท บิงซูถ้วยใหญ่ โปะด้วยถั่วแดงกวน ถั่วต่าง ๆ ทั้ง อัลมอนต์ วอลนัท เม็ดมะม่วง โปะด้วยไอศครีมนูเทล่า ลูกโต อีกถ้วยขอแบบกลับบ้านค่ะ เป็น bingsu strawberry size m ราคา 40 บาท บิงซูขนาดพอดี ราดซอสสตรอเบอรี่เข้มข้นค่ะ หลังจากที่ได้ชิม บิงซูทั้ง 2 แบบ เราพบว่าทางร้านจะใส่ครัมเบิ้ลไว้ตรงกลาง ซึ่งครัมเบิ้ลของร้านนี้ทำออกมาได้ละเอียด กรุบ ๆ และหอมเนยมาก ๆ ค่ะ เป็นครัมเบิ้ลที่ไม่เคยทานจากที่อื่นค่ะ มีโอกาสได้สอบถามกับทางเจ้าของร้านค่ะ ว่า bingsu ร้านนี้จะทำออกมาโดยมีแนวทางจาก pat bingsu บิงซูสไตล์เกาหลีแบบดั้งเดิม โดยเจ้าของร้านเป็นคนเกาหลีค่ะ สั่งนำเข้าเครื่อง และอุปกรณ์ต่าง ๆ จากเกาหลี แม้กระทั่งขั้นตอนการผลิตต่าง ๆ ทางร้านเลือกของที่ดี มีคุณภาพ และใส่ใจในทุกขั้นตอนการทำ แม้แต่การทำถั่วแดงกวน เขาจะคัดเลือกถั่วแดง และทำการกวนเอง โดยที่บิงซู 1 ถ้วย นอกจากรสชาติจะอร่อยแล้ว เราจะได้รับประโยชน์ทั้งจากถั่วแดง หรือถั่วต่าง ๆ ~ ร้านอยู่ที่ไหน ~ ร้านตั้งอยู่ในห้างกาดสวนแก้วค่ะ ติดกับ hotpot เลยค่ะ เป็นร้านเล็ก ๆ มีโต๊ะให้นั่ง ประมาณ 2 โต๊ะ และนั่งตรงเค้าน์เต้อร์บาร์ค่ะ หรือใครจะสั่งเป็นแบบกลับบ้านก็ได้ค่ะ ราคาเริ่มต้นที่ 30 บาท ร้านเปิด 10.00 - 20.00 ทุกวันค่ะ #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Fairzaa Narookawa Jin
2021/04/21
เดอะ ดอย รีสอร์ท หางดง อาหารไทย
เดอะดอยกาแฟ ร้านกาแฟวิวสวยข้างทาง เส้นไปสะเมิง ที่มีทั้งอาหาร เครื่องดื่มและขนมค่ะ สามารถนั่งทานและชมวิวสวย ๆ ได้บรรยากาศอีกแบบค่ะ วันนี้สั่งชาเขียว ลิ้นจี่โซดา และทาร์ตแอปเปิ้ลค่ะ ตัวขนมสามารถไปเลือกที่หน้าตู้ตรงเคาน์เตอร์ได้เลยค่ะ ทาร์ตแอปเปิ้ลอร่อยค่ะ หวานกำลังดี ส่วนอาหารนั้นไม่ได้ลองค่ะ แต่ก็แอบเห็นเมนูน่าทานหลายตัวเช่นกันค่ะ การบริการของพนักงานในร้านดีค่ะ คอยแนะนำ และคอยให้บริการอย่างดีค่ะ #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Fairzaa Narookawa Jin
2021/04/20
scene type icon
โกฮังเตสันติธรรม สันติธรรม อาหารญี่ปุ่น
อยากกินอาหารญี่ปุ่น ง่าย ๆ มีให้เลือกหลากหลาย และราคาไม่แพงต้องแนะนำร้าน โกฮังเต ค่ะ เราเลือกทานชุด set หมูย่างซอสเทอริยากิ ทั้งชุดจะได้ข้าว 1 ถ้วย ซุป 1 ถ้วย หมูย่าง 1 จาน แตงโม 1 ถ้วยค่ะ ชุดเซ็ตนี้แทบจะครบ 5 หมู่เลยค่ะ หมูย่างเนื้อนุ่มไม่เหนียว ซุปมิโซะร้อน ๆ ทานแล้วคล่องคอ เป็นเซ็ตอาหารที่อิ่ม และอร่อยค่ะ อีกจานเป็นข้างแกงกะหรี่ค่ะ แกงกะหรี่เข้มข้น ไม่เผ็ดมาก หมูทอดชิ้นโต ๆ จานนี้ก็อร่อยเช่นกันค่ะ #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Fairzaa Narookawa Jin
2021/04/19
scene type icon
โจ๊กสมุนไพรลุงอ๊อด ปาย (แม่ฮ่องสอน) สตรีทฟู้ด/รถเข็น
อีก 1 ร้านที่มาแล้วต้องมากินให้ได้ โจ๊กสมุนไพรลุงอ้อด ที่ขายตอนเช้า ๆ ถ้ามาสาย ๆ อาจจะหมดและอดกินก็เป็นได้ โจ๊กที่นี่เนื้อเนียนนุ่ม มีความหวานนิด ๆ หมี่กรอบขาว ๆ ทอดกรอบ เพิ่มไข่ 1 ฟอง ซึ่งไข่แดงสุกกลมดิ๊กไม่เหมือนไข่ลวกที่อื่น รสชาติอร่อยโดยไม่ต้องปรุงเพิ่ม แค่เพิ่มพริกไทยหน่อย ก็พอแล้ว เป็นอาหารเช้าที่เบาและสบายท้องที่สุดค่ะ #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Fairzaa Narookawa Jin
2021/04/19
scene type icon
ปาท่องโก๋เมืองปาย ปาย (แม่ฮ่องสอน) สตรีทฟู้ด/รถเข็น
ปาท่องโก๋ที่นี่ไม่เหมือนที่อื่นค่ะ เป็นปาท่องโก๋ตัวเล็ก ๆ ขายชิ้นละ 1 บาท เสริฟ์พร้อมนมข้นและสังขยา มีกาแฟ โอนวันติน น้ำเต้าหู้ทานคู่ให้คล่องคอ โดยส่วนตัวแล้วสังขยายังไม่ถูกปาก แต่ตัวปาท่องโก๋จิ้มนมข้น แร่อยมาก ปาท่องโก๋ชิ้นเล็กพอดีคำ ทอดกรอบนอกนุ่มใน ทานเพลินลืมอ้วนเลยทีเดียวค่ะ #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Fairzaa Narookawa Jin
2021/04/18
scene type icon
ฮาชิ กริล บาร์ นิมมาน อาหารญี่ปุ่น
ทางร้านมีโปรโมชั่น ชุดหมูรวมและเนื้อรวม ซื้อ 1 แถม 1 ค่ะ เราสั่งเป็นชุดรวมหมู น้ำจิ้มทางร้านมีให้เลือก 3 แบบ เราชอบน้ำจิ้มฮาชิสูตรทางร้านมากค่ะ หากใครชอบหม่าล่าทางร้านมีพริกหม่าล่าให้โรยค่ะ แต้ใครติดใจสามารถสั่งซื้อเพิ่มได้ค่ะ หากอยากทานเนื้อหรือหมูแบบอื่นสามารถสั่งเพิ่มได้ รวมทั้งอาหารทะเลค่ะ พนักงานบริการดีมากค่ะ แนะนำทั้งน้ำจิ้ม ทั้งเมนูให้ค่ะ #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Fairzaa Narookawa Jin
2021/04/17
scene type icon
ลาบบัวตอง หนองป่าครั่ง อาหารไทย
ร้านลาบบัวตอง เปิดตั้งแต่ 11 น. ค่ะ ตั้งอยู่ถนนเส้นหลังพายัพค่ะ บอกทางไม่ถูก ตามพิกัด gps มาง่ายกว่าค่ะ ที่ร้านมีอาหารเหนือพวกลาบหมู ลาบเนื้อ แกงอ่อม ต้มแซบ ให้เลือกเยอะค่ะ มีเมนูลาบไก่ ลาบปลาเพิ่มขึ้นมา คือมาที่นี่ชอบกินแบบไหนมีให้เลือกหมด ชอบดิบ สุกมาก สุกน้อย สามารถบอกคุณตา คุณยายได้เลยค่ะ วันนี้สั่งลาบหมูคั่ว ลาบดิบ และต้มแซบค่ะ ที่นี่เครื่องเทศ พริกลาบค่อนข้างครบรสค่ะ ทานกับข้าวเหนียวร้อน ๆ อร่อยค่ะ อิ่มแน่นท้องเลย สามารถจอดรถได้ข้างทางเลยค่ะ แต่ถ้ามาช่วงเที่ยงคนอาจจะเยอะค่ะ #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Fairzaa Narookawa Jin
2021/04/17
scene type icon
กล้วยทอดธรรมดา เมืองเก่า ของหวาน
แวะมาซื้อกล้วยทอดร้านนี้เป็นครั้งที่ 2 ค่ะ เพราะแอบติดใจ ร้านตั้งอยู่หลังพระสิงค์ตรงข้ามร้านฝ้าย ติดส้มตำเจ้สาลี่ค่ะ กล้วยทอดที่นี่หั่นชิ้นบาง ทอดกรอบ แป้งที่ชุบกล้วยเป็นสูตรพิเศษค่ะ กล้วยมีความหวาน ไม่ฝาดลิ้น ที่สำคัญเหมือนเดิมคือแป้งกรอบตักได้ไม่อั้นจ้า แป้งกรอบนี่อร่อยจริง ๆ นะคะ แต่ตักให้พอดีดีกว่า เพราะถ้าตักเยอะไป กินไม่หมด เหลือทิ้ง เสียดายแย่ค่ะ #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Fairzaa Narookawa Jin
2021/04/17
ราเมงอร่อยร้องไห้ เมืองเก่า อาหารญี่ปุ่น
เราชอบราเมงร้านนี้ที่สามารถเลือกขนาด เลือกน้ำซุป และสามารถเพิ่มทอปปิ้งได้ตามใจเราค่ะ ทางร้านจะทำแบบชามต่อชามค่ะ อาจต้องใช้เวลารอนิดนึง แต่ของอร่อยต้องใจเย็น ๆ ค่ะ ทานแล้วอย่าลืมเก็บชามวางข้างบนเค้าเตอร์นะคะ หากใครชอบทาน ร้านจะอยู่เส้นถนนคนเดินวันอาทิตย์ค่ะ อยู่ตรงกลางเวียงเลย #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Fairzaa Narookawa Jin
2021/04/16
scene type icon
ตี๋นมสด สันป่าข่อย ของหวาน
อากาศร้อน ๆ หาของทานดับร้อน ด้วยปังเย็นนมสด ด้วยปังชาเย็นค่ะ คนที่ชอบทานหวาน แนะนำราดนมข้นหวานค่ะ แต่ถ้าไม่ชอบทานหวานไม่ต้องราดค่ะ อากาศร้อน ๆ ทานปังเย็น ก็ชื่นใจค่ะ สั่งออเดอร์จะมีใบให้เขียนสั่งไว้ แนะนำเขียนชื่อผู้สั่ง และแจ้งทางร้านทราบด้วยนะคะว่าทานที่ร้านหรือกลับบ้านค่ะ สาขานี้เป็นสาขาแรกที่มาทานบ่อยมาก เพราะใกล้บ้านค่ะ #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Fairzaa Narookawa Jin
2021/04/16
scene type icon
ชมนกชมไม้ แม่ออน เบเกอรี่/เค้ก
ในที่สุดก็ได้มาชมวิวที่ร้านนี้สักที ร้านตั้งอยู่ในหมู่บ้านแม่กำปอง มีที่จอดสำหรับรถยนต์ค่ะ วันนี้ลองชาเขียวร้อน ชาเขียวนมอุ่น ๆ กับบรรยากาศเย็น ๆ และชาแม่กำปอง เป็นชาแนะนำของร้าน ค่อนข้างเข้มข้นมากค่ะ ส่วนเค้กมีให้เลือกเยอะค่ะ ชิ้นละ 65 บาทค่ะ วันนี้สั่งเค้กแครอทมา ตัวเค้กอร่อยค่ะ เนื้อนุ่ม รสชาติใช้ได้เลยค่ะ ส่วนวิวนั้น เห็นธรรมชาติได้รอบทิศค่ะ เป็นการจิบกาแฟหลักร้อย วิวหลักล้านที่ดีทีเดียวค่ะ #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Fairzaa Narookawa Jin
2021/04/15
ลีไวน์รักไทย อาหารจีนยูนาน (Lee Wine Ruk Thai) อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน อาหารจีน
ใครที่มาเที่ยวบ้านรักไทย แนะนำให้ลองอาหารจีนยูนานค่ะ วันนี้เลือกทานเป็น sᴇᴛ เล็ก ราคา 9 ร้อยกว่าบาท เหมาะสำหรับ 3-4 คน แต่เรามากัน 6 คน ยังทานเกือบไม่หมด ใน sᴇᴛ จะมีขาหมู และหมั่นโถว พร้อมน้ำจิ้ม ตัวหมั่นโถวแป้งนิ่ม มีรสชาติหวานนิดๆ ทานคู่กับขาหมูร้อนๆ ตัวเนื้อค่อนข้างเปื่อย จิ้มน้ำจิ้ม อร่อยค่ะ ยำใบชา เราเลือกเป็นยำใบชาทูน่า ได้เนื้อทูน่าค่อนข้างเยอะค่ะ แต่ตัวใบชาได้มาน้อย จานนี้เลยคล้ายๆ ยำทูน่ามากกว่า ต้มจืดลูกชิ้นฮุ่ยเซียง ชามนี้ทุกคนบอกว่าอร่อยค่ะ น้ำซุปซดคล่องคอ มีตัวหมูบดที่ทำคล้ายลูกชิ้นมาด้วย อีกจานเป็นหมูผัดอะไรสักอย่างค่ะ จานนี้ก็อร่อย ใน sᴇᴛ จะมีข้าว 1 โถ น้ำ 2 ขวด และกิมจิยูนานค่ะ นอกจากนี้เรายังสั่ง เนื้อแพะแดดเดียว เสริฟ์มาพร้อมกับซอสพริกค่ะ เนื้อทอดมาค่อนข้างกรอบ ไม่มีกลิ่นสาปเนื้อ คล้ายๆเนื้อแดดเดียว ทอดกรอบ ทานเพลินๆ แต่ตัวตอกมี่มัดมาทำให้ลำบากในการกิน ที่นี่จะมีชายอดน้ำค้าง กับชาอู่หลงให้ลองชิมค่ะ หลังจากเช็คบิลสามารถนำใบเสร็จเป็นส่วนลด 10% ที่ร้านของฝากด้านข้าง #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Fairzaa Narookawa Jin
2021/04/08
scene type icon
ครัวลุงเชย อำเภอเมืองจันทบุรี อาหารไทย
มาถึงถิ่น ต้องชิมอาหารพื้นที่ ปักหมุดตามรีวิวที่ทุกคนแนะนำ คือร้านครัวลุงเชย ถ้ามาช่วงเย็น อาจจะหาที่จอดรถยากนิดนึง สั่งปลาต้มกระวาน หมูชะมวง และกุ้งผัดสตอ อาหารค่อนข้างได้ช้า ไม่ต่อเนื่อง ตัวกุ้งผัดสตอมาช้าสุด ปลาต้มกระวาน ออกเปรี้ยว ๆ ซดแล้วคล่องคอ หมูชะมวง ตัวหมูนุ่ม น้ำออกหวานๆ ส่วนกุเงผัดสตอ ฟิวแบบผัดน้ำทันหอยใส่กะปิ สตอน่าจะเป็นสตอหนุ่ม รสชาติไม่ว้าวเท่าไหร่ โดยรวมถ้ามาช่วงเย็น และหิว อาจไม่แนะนำ ถ้าคนเต็มร้าน อาหารค่อนข้างได้ช้า ที่จอดรถค่อนข้างหายาก ต้องวนมาเผื่อมีว่างด้านหน้าร้านค่ะ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Fairzaa Narookawa Jin
2021/04/08
scene type icon
เกี๊ยวปลานายเคี้ยม สาขา 1 แกลง (ระยอง) ก๋วยเตี๋ยว
มาร้านนี้ เด่นที่เกี๊ยว สั่งเส้นปลาน้ำ เส้นปลาหนึบๆ เกี๊ยวปลาอร่อย น้ำซุปหอม ๆ อีกชามเป็นเกี๊ยวรวมน้ำ ได้เกี๊ยวลูกโต ๆ กัดคำเดียวไม่หมด อีกจานเป็นเกี๊ยวปลาลวกจิ้ม ร้านนี้น้ำซุปอร่อย เกี๊ยวปลาดี ติดตรงเกี๊ยวชิ้นโต ที่แอบไม่สุกด้านใน มีแป้งแข็งๆ ทำให้เสียอรรถรสในการกินไปหน่อย เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Fairzaa Narookawa Jin
2021/03/20
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวไส้ ตำบลป่าแดด เมนูเส้น
สายเนื้อตุ๋น หมูตุ๋นห้ามพลาด ก๋วยเตี๋ยวไส้ราคาชามแรก 30฿ ชามต่อไป 20฿ ลวกจิ้ม 50฿ วันนี้สั่งหม้อไฟรวมเนื้อ 100฿ ข้าวเปล่า 2 ถ้วย คุ้มมาก ได้เนื้อตุ๋น เนื้อเปื่อย ไส้ ขี้ริ้ว ลูกชิ้นค่อนข้างเยอะ เนื้อนุ่ม เปื่อย ไม่เหนียว น้ำซุปกลมกล่อม อร่อยไม่ต้องปรุง เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Fairzaa Narookawa Jin
2021/03/19
scene type icon
ร้านอาหารโครงการหลวงดอยอินทนนท์ (Inthanon Royal Project Restaurant)
ใครที่ไปเที่ยวดอยอินทนน์ แนะนำให้แวะทานอาหารที่โครงการหลวงดอยอินทนนท์ค่ะ ที่นี่มีปลาเทร้าต์ให้ทานด้วยค่ะ เราได้สั่งเห็ดหอมผัดซีอิ้ว ซุปเยื่อไผ่ และปลาเทร้าต์ทอดกระเทียม ค่ะ อาหารรอไม่นานค่ะ รสชาติอร่อย โดยเฉพาะปลาแนะนำให้ทานค่ะ #มีนาแจกหนัก เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Fairzaa Narookawa Jin
2021/03/19
scene type icon
เรียวตะ ชาบู สาขาพรอมเมนาดา ท่าศาลา ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ
เรียวตะชาบูสาขาพรอม อยู่ชั้น 2 ฝั่งโซนB เป็นเมนูบุฟเฟต์จำกัดเวลามีทั้งหมู และเนื้อให้เลือก วันนี้ไปทานชุดหมูค่ะ ทางร้านตกแต่สไตล์ญี่ปุ่น มีการใช้พื้นที่ให้เป็นประโยชน์ มีนั่งชั้น 2 แต่ค่อนข้างจะแคบ การสั่งรายการอาหารสั่งผ่านมือถือได้เลยค่ะ มีพนักงานมาเสริฟ์ให้เรื่อย ๆ ของหวานมีบิงซูและไอศครีมให้เลือกค่ะ ของทานเล่นจะเน้นไปทางด้านซูชิค่ะ ในส่วนน้ำซุป น้ำจิ้ม อร่อยใช้ได้ค่ะ ของมาเรื่อยๆตามออเดอร์ที่สั่ง แต่ถ้ามาช่วงคนเยอะอาจต้องรอนานนิดนึงค่ะ #มีนาแจกหนัก เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Fairzaa Narookawa Jin
2021/03/19
scene type icon
ไจแอนท์ หมูกระทะ แม่โจ้ สันทราย เดลิเวอรี (มีหน้าร้าน)
ร้านหมูกระทะราคาประหยัด หัว 149.- รวมเครื่องดื่ม มีของให้เลือกหลายอย่าง ทั้ง หมูหมัก สามชั้น ตับ หมูเด้ง หมึกกรอบ เต้าหู้ ปลาหมึก หมึกกรอบ กุ้งสด ฯลฯ น้ำจิ้มมีให้เลือก 3 แบบคือ สามรส แจ่ว และสุกี้ มีน้ำดื่ม ชาเขียว ไอศครีมบริการ ด้วยตนเอง แนะนำให้มาเลยค่ะ ราคาถูก ของให้เลือกเยอะ น้ำจิ้มอร่อย ของเติมเรื่อย ๆ ค่ะ #มีนาแจกหนัก เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Fairzaa Narookawa Jin
2021/03/19
ทะเลถังแตก by กึด บ่า ออก กาดมณีเชียงใหม่ หายยา อาหารทะเล
ใครอยากกินทะเลถังแตก แนะนำร้านนี้เลยค่ะ มีหลายสาขา ที่กาดมณี กาดรวมโชค และหลังมอ ทะเลถังแตกที่นี่สามารถเลือกระดับความเผ็ดได้ มีให้เลือกหลายราคา และมีเมนูจัดเซตให้เราเลือกทานได้ ที่สำคัญช่วงนี้ใช้คนละครึ่ง เราชนะได้ด้วยค่ะ #มีนาแจกหนัก เพิ่มเติม
  • 3
  • 1