profile
Chris Mekwattana
39 ไปมาแล้ว
19 ผู้ติดตาม

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Chris Mekwattana
2021/04/11
scene type icon
ล้านเหนือ-น่าน โชคชัยสี่ อาหารไทย
ร้านอาหารเหนือสูตรเมืองน่านย่านโชคชัย4 รสชาติดี มีอาหารหลากหลาย บรรยากาศน่านั่งมาก ร้านตกแต่งสวยงามเหมือนนั่งทานอยู่ทางเหนือ ข้าวซอยรสกลมกล่อม อาจจะลดทอนเครื่องเทศลงมาเพื่อให้คนที่ไม่คุ้นชินทานง่าย แต่ก็ไม่ถึงกับเสียรสชาติ ตำขนุนก็รสชาติดี ขนุนอ่อน รสชาติใหม่สดมาก วันหลังจะมาลองทานอย่างอื่นดูอีกครับ #ล้านเหนือน่านอาหารเหนือ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Chris Mekwattana
2021/04/11
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา ลาดพร้าววังหิน4 ลาดพร้าววังหิน ก๋วยเตี๋ยว
ก๋วยเตี๋ยวเรือรสชาติดีของคนแถวนี้ ส่วนตัวถือว่ารสชาติใช้ได้ แต่ติดใจกากหมูทอดและเกี๊ยวกรอบที่ดีมาก มาลองกันได้หากผ่านมาแถวนี้ครับ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Chris Mekwattana
2021/04/11
scene type icon
ถิงถิง บิงซูน้ำขิง โชคชัย 4 ของหวาน
ถิงถิงบิงซู บิงซูในรูปแบบไทยๆ อร่อยสดชื่น เหมาะกับน่าร้อนแบบนี้มากครับ ตัวบิงซูละเอียดดี เฉาก๊วยหนึบหนับแนวชากังราว บัวลอยแป้งดีมาก เนียนนุ่มกำลังดี แนะนำครับ #ถิงถิงบิงซูน้ำขิง เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Chris Mekwattana
2021/04/04
scene type icon
2พี่น้อง ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ โชคชัยสี่ อาหารไทย
ก๋วยเตี๋ยวต้มยำรสชาติดีพิกัดโชคชัย4 โดดเด่นที่วัตถุดิบดีๆ รสชาติอร่อยแบบไม่ต้องปรุง หอมมะนาวสดด้วย! แซ่บแบบสบายท้องสำหรับมื้อเย็น เส้นเล็กดีมากก นุ่มหนึบกำลังดี หมูเด้งสดรสดี ลูกชิ้นหมูนุ่มและเนื้อเนียน ส่วนตัวคิดว่าเกี๊ยวกรอบยังไม่โดน ถ้วยก๋วยเตี๋ยวลึกแบบถ้วยราเมน เกินขนาดช้อนสั้นของไทยไปตักซุปไม่ถนัดเท่าไหร่ครับ เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Chris Mekwattana
2021/03/20
scene type icon
ใบบัว - อาหารเชียงตุง รัชดา・ห้วยขวาง อาหารเหนือ
ร้านใบบัว อาหารเหนือและอาหารเชียงตุง อาหารรสชาติออริจินอล ที่ทำให้เราหายคิดถึงการท่องเที่ยวภาคเหนือในหลายๆครั้งและอาจจะอร่อยกว่าหลายๆร้านทางภาคเหนือด้วยซ้ำในความคิดของเรา ร้านนี้หาที่จอดรถยากหน่อยนะครับ ต้องอาศัยจอดริมทางในซอยเอา รับรองว่าไม่ผิดหวังวำหรับคนชอบอาหารเหนือแน่นอน วันนี้เราทานขนมจีนน้ำเงี๊ยว แกงฮังเล และ น้ำพริกถั่วเน่า ขนมจีนน้ำเงี้ยวอร่อยมาก! รสชาติเข้มข้นสุดๆและกลมกล่อม กระดูกหมูเปื่อยกำลังดี เส้นขนมจีนก็ดีมากเช่นกัน แกงฮังเลครบรสมากและเข้มข้นสุดๆถึงขั้นแกงกะหรี่ญี่ปุ่น ทานกับข้าวสวยก็ดี ข้าวเหนียวก็ลำ เป็นฮังเลที่รู้สึกว่าถึงเครื่องจริงๆ สุดท้ายน้ำพริกถั่วเน่า อันนี้แนะนำสำหรับคนที่เคยทาน อาจจะไม่ถูกจริตสำหรับคนที่ไม่เคยครับ หากอยากเปิดใจขอเชิญลองครับ แล้วคุณจะทานน้ำพริกถั่วเน่าที่อื่นไม่ถูกปากอีกต่อไป รสชาติดีพอดีมาก หอมถั่วเน่าและเครื่องสมุนไพร ทานทีละน้อยๆนะครับเพราะค่อนข้างเค็ม ตามปรกติของถั่วเน่า หรือ นัตโตะของคนเมือง ร้านใบบัวยังมีอาหารเหนือและเชียงตุงให้คุณได้ลองทานอีกมากมายหลายอย่าง ทั้งอาหารจานเดียวง่ายๆ ไปถึงกับข้าว มีทั้งข้าวสวยและข้าวเหนียวให้เลือกทาน หากคุณชอบอาหารเหนือรสชาติต้นตำรับ แนะนำครับ #ใบบัวอาหารเชียงตุง #ห้วยขวาง เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Chris Mekwattana
2021/03/13
scene type icon
สเต็ก เชฟเป็นต่อ จรเข้บัว สเต็ก
สเต็ก เชฟเป็นต่อ ร้านอยู่ในซอยอมรพันธ์9 ขายอาหารฝรั่งทั้งสเต็ก สลัด สปาเก็ตตี้ ร้านสไตล์บ้านๆแต่รสชาติได้มาตรฐาน ถูกสุขลักษณะ ราคาปรกติ ไม่แพงครับ สเต็ก cook มาได้พอดี หมูไม่กระด้าง เครื่องเคียงใหม่ๆดีครับ ยังร้อนๆอยู่ ไม่ใช่ทำไว้นานแล้วมาเสริฟให้ลูกค้าทานอีก สลัดกุ้งอร่อยมากครับ กุ้งลวกมาพอดี ผักสดกรอบ น้ำสลัดเด็ดมากก! แซ่บๆเหมือนเป็นมายองเนสผสมกับน้ำจิ้มซีฟู้ด เข้ากันดีครับ เหมาะสำหรับหากอยากทานสเต็กแถวบ้านง่ายๆ แต่รสชาติดีราคาไม่แพงครับ #สเต็กเชฟเป็นต่อ #อมรพันธ์9 เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Chris Mekwattana
2021/03/13
scene type icon
ทิพวรรณ อาหารเวียดนาม ลาดพร้าว อาหารเวียดนาม
ทิพวรรณแหนมเนือง สาขาบางเขน มีทั้งอาหารเวียดนามหลากหลาย ขนมหวาน น้ำผลไม้สด-ปั่น ร้านนี้อยู่คู่กับคนบางเขนมานานปัจจุบันเป็นร้านติดแอร์ไปเรียบร้อยแล้วเพื่อรองรับอากาศร้อนของเมืองไทย อาหารราคาไม่แรงมากครับ รสกลางๆ เน้นกลมกล่อม ไม่จัดมาก ทานได้เรื่อยๆ พาแขกมารับรองได้อยู่ครับ ที่จอดรถมีตรงข้างร้าน อาจจะทิปคนโบกซักนิดหน่อยก็พอครับ ปากหม้อญวนแป้งนุ่มหนึบ รสชาติดีเลยครับ ยำหมูยอหนังใส่เส้นเเก้วมาด้วย เพิ่ม Texture ยำแหนมข้าวคลุกก็ใช้ได้ครับ ทุกอย่างรสไม่จัดมากแต่อร่อยครบทุกรสครับ ร้านนี้อาหารหลากหลาย ทานได้ทุกวัย มาร้านเดียวจบได้อยู่ครับ #ทิพวรรณอาหารเวียดนาม #บางเขน เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Chris Mekwattana
2021/03/09
scene type icon
กะเพราใส้แตก เตยหอม by พี่ปัตย์ จรเข้บัว อาหารไทย
กระเพราไส้แตก เตยหอม by พี่ปัตย์ หนึ่งในร้านเด็ดย่านซอยหมู่บ้านอมรพันธ์9 ร้านนี้เป็นร้านลูกชายของร้านข้าวแกงบ้านเตยหอม เปิดมาแล้วกว่า6ปี ที่จอดรถสามารถจอดริมถนนในซอยได้เลย ดูภายนอกเผินๆเหมือนคาเฟ่ แต่ที่นี่ขายอาหารจานเดียวจริงจัง โดนดูดเข้าร้านด้วยคำว่ากระเพราเราไม่เหมือนใคร ผัดแบบแห้งๆ เข้าร้านไปจะเจอพี่ปัตย์เจ้าของร้าน นั่งรออยู่รอรับออเดอร์ เราลองกระเพราเนื้อสับ กับ กระเพราหมูกรอบกัน กระเพราะทุกจานรวมไข่ดาวมาด้วยเลย ราคาสมเหตุสมผลเริ่มต้น 50 บาท (กระเพราหมูสับพร้อมไข่ดาว) กระเพราเนื้อผัดมาแบบแห้งๆและใส่มันเนื้อมาด้วย พี่ปัตย์บอกว่าใช้เนื้อโคขุน เป็นกระเพราเนื้อที่หอมมากกก ส่วนหมูกรอบนั้นก็อร่อยไม่แพ้กัน แม้โดนผัดมาแล้วก็ยังมีความกรอบอยู่ เหมือนทอดมาใหม่ๆไม่ทอดไว้ล่วงหน้าแล้วนำลงไปผัดเลย หมูกรอบพี่ปัตย์ทอดเองเช่นกัน ข้าวนั้นทางร้านใช้ข้าวหอมมะลิ ซึ่งส่วนตัวชอบข้าวแบบนี้มากกว่าข้าวร่วนๆ รู้สึกทานแล้วอยู่ท้องมากกว่า พี่ปัตย์บอกว่าทำอาหารให้ลูกค้าทานเหมือนเราทานเองที่บ้าน เลยเลือกใช้วัตถุดิบที่ดีทุกอย่าง ทั้งข้าว เนื้อสัตว์ แม้กระทั่งพริกน้ำปลาที่ทำใหม่ทุกวัน เคล็ดลับของพี่ปัตย์คือใช้วัตถุดิบที่ดีบวกกับความใส่ใจในรายละเอียด และด้วยความมีอัธยาศัยที่ดี ทำให้มีลูกค้าขาประจำมากันไม่ขาดสาย จริงๆที่ร้านมีอีกหลายเมนูครับ ไว้จะมาลองเมนูอื่นๆอีก แต่สำหรับวันนี้ กระเพราให้สามผ่านเลยครับ👍🏻 #กระเพราไส้แตก #ร้านเตยหอมbyพี่ปัตย์ #อมรพันธ์9 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Chris Mekwattana
2021/03/08
scene type icon
แหนมเนืองคุณอ้อ โชคชัยสี่ อาหารเวียดนาม
แหนมเนืองคุณอ้อ สาขาโชคชัยสี่ ขายอาหารเวียดนามและอาหารอิสาน ร้านอยู่ริมถนนครับหาที่จอดยากนิดนึง(ริมถนน)ระมัดระวังเรื่องเวลาการจอดด้วยครับ อาหารอิสานที่นี่รสจัด แซ่บมากกก! ส้มตำไทยต้องสั่งเผ็ดน้อยแทนเพราะครั้งก่อนสั่งปรกติแล้วปากยังเบิร์น ยำหมูยอหนังอร่อยถูกปากเช่นกัน เปรี้ยวหวานเผ็ดกำลังดี หมูยอหนังดีมากๆ หอมกลิ่นพริกไท สุดท้ายปลาส้มทอดรสดี ที่ไม่ต้องทอดเองให้ตัวเหม็น พร้อมเครื่องเคียงที่ทานคู่กันแล้วทำให้รสโดดเด่นขึ้น สุดท้ายลดความเผ็ดด้วยขนมหวาน อร่อยใช้ได้ครับ ร้านนี้สะอาดและใช้ของค่อนข้างดี มาที่เดียวครบจบทั้งคาว-หวาน คุ้มค่ามากกับร้านแหนมเนืองคุณอ้อ คราวหลังหากมีโอกาสจะมาทานเก็บเมนูอื่นเพิ่มเติ่มครับ #แหนมเนืองคุณอ้อ #โชคชัยสี่ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Chris Mekwattana
2021/03/04
scene type icon
Tonchin หลังสวน ราเมง
Tonchin Ramen กลับมารอบนี้มาเก็บเมนูที่ยังไม่เคยทานนั่นก็คือ ทันทันเมน หรือ ราเมนรสเผ็ดสไตล์ญี่ปุ่น สีสันสดใสจัดจ้านแบบนี้ สำหรับคนไทยถือว่าเผ็ดในระดับทานได้สบายๆ เบสน้ำซุปกระดูกหมูกลมกล่อมกำลังดี ไม่หนักเกินไป เครื่องเคียงที่ให้มานั้นก็อร่อย ทั้งหมูชาชู ไข่ยางมะตูม และหมูสับผัดพริกที่เป็นไอเทมหลักของราเมนชามนี้ เส้นลวกมาได้พอดีๆ เหนียวนุ่ม เข้ากับน้ำซุปได้เป็นอย่างดี ทันทันเมนร้านนี้สำหรับผมทานเพลินมากครับ #Tonchinramen #Chidlom เพิ่มเติม
  • 9
  • 1
avatar image Chris Mekwattana
2021/02/27
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวต้มยำบ้านแพน จรเข้บัว ก๋วยเตี๋ยว
ก๋วยเตี๋ยวต้มยำบ้านแพน จากตำบลบ้านแพน อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดมาเกือบ30ปีแล้วครับ มีทั้งก๋วยเตี๋ยว เย็นตาโฟ ข้าวหมูแดง หมูกรอบ ร้านตั้งอยู่ในหมู่บ้านจอดรถฟรีในบริเวณใกล้ๆกับร้านได้เลยครับ วันนี้ทานก๋วยเตี๋ยวต้มยำ น้ำซุปรสแซ่บมากร้อนดี และดียิ่งกว่าคือทานในห้องแอร์ เกี๊ยวกรอบทานเล่นก็กรอบใหม่ ไม่ทอดเก่าเก็บ ลูกชิ้นปลาอร่อยใช้ได้ ลูกชิ้นหมูเด้งดีเนื้อเนียนทานเพลินมาก เส้นลวกมาดีมากครับหนึบๆสู้ฟัน รวมๆแล้วอร่อยใช้ได้เลยครับ #ก๋วยเตี๋ยวต้มยำบ้านแพน #อมรพันธ์9 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Chris Mekwattana
2021/02/27
scene type icon
เจ๊เจ็ง ปลาเผา ลาดพร้าว อาหารทะเล
เจ๊เจ็ง ปลาเผา ร้านเด็ดแห่งซอยหมู่บ้านอมรพันธ์9 เป็นหนึ่งในร้านที่คนซื้อกันเรื่อยๆและหลายครั้งต้องต่อคิว นอกจากปลากระพงเผาแล้ว ยังมีกุ้ง ปลาหมึก ปูม้า หอยเเครง หอยหวาน หอยแมลงภู่ ส่วนมากเป็นของทะเลสดๆ เจ๊บอกไม่สดไม่ขาย ของใหม่ทุกวันหากเหลือในวันนั้นๆก็ให้ลูกน้องกิน ไม่มีการเอามาขายซ้ำ ความซื้อสัตย์ต่อลูกค้านี้ทำให้เจ๊มีลูกค้าขาประจำมายาวนานและทุกวัน! ทั้งที่ราคาก็ไม่ได้ถูกมาก แต่หากได้ลองแล้วจะรู้เลยว่าแตกต่างจริงๆ เห็นปลาหมึกหอมชิ้นใหญ่ๆในภาพ ไม่มีความเหนียวเลย นุ่มได้กลิ่นไอทะเล หวาน และ รู้สึกได้เลยว่าสดไม่ต่างจากไปกินชายทะเลเลยครับ ปลากระพงที่ทานวันก่อนก็สดมากเนื้อปลาเป็นลิ่มๆเลย นอกจากของทะเลที่เด็ดแล้วก็ต้องน้ำจิ้มครับ ของทะเลสดอร่อยแค่ไหน หากน้ำจิ้มไม่อร่อยเข้ากับซีฟู้ดของร้าน มื้อนั้นสำหรับผมก็คงอร่อยไม่สุดเหมือนกัน น้ำจิ้มแซ่บมาก! เจ๊บอกทำใหม่ทุกวัน สังเกตุได้จากพริกกระเทียมสียังสดและมีความหอมของพริกอยู่ รสชาติครบรสพอดิบพอดีสำหรับซีฟู้ด หากสั่งหมึกย่าง จะมีน้ำจิ้มหวานที่ทานกับปลาหมึกมาให้อีกซึ่งอร่อยมากเช่นกัน จะจิ้มแยกก็ได้ หรือ จะผสมกันไปเลยก็อร่อยเหมือนกัน เจ๊เจ็งทำให้ผมรู้สึกว่าเราสามารถทานอาหารทะเลสดๆ รสชาติดีและราคาสมเหตุสมผล แพงกว่าตลาดนัดแต่ถูกกว่าในภัตตาคาร โดยที่ไม่ต้องเดินทางไปไกล เหมาะสำหรับช่วงนี้ที่เรายังเดินทางไปไหนไม่ได้มาก หรือ แค่ต้องการสังสรรค์กันในครอบครัวโดยที่ไม่ต้องเดินทางไปถึงแหล่งของมัน คุ้มค่าทั้งเวลาและเงินที่เสียไปครับ #เจ๊เจ็งปลาเผา #อมรพันธ์9 เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Chris Mekwattana
2021/02/20
scene type icon
แม่ปทุมโภชนา พหลโยธิน อาหารตามสั่ง
แม่ปทุมโภชนา อยู่โซนร้านอาหารตลาดยิ่งเจริญ สะพานใหม่ สามารถจอดรถในที่จอดของตลาดยิ่งเจริญได้เลยครับ ค่าจอดไม่แพง แม่ปทุมโภชนาขายอาหารตามสั่ง 24 ชั่วโมง อาหารมีเมนูหลากหลายครับ ส่วนใหญ่ผมจะทานเส้นใหญ่ผัดขี้เมาเพราะร้านนี้ทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว เส้นใหญ่ผัดขี้เมาทะเลรสชาติเข้มข้นจัดจ้านแต่ไม่เผ็ดมาก เครื่องสมุนไพรผัดขี้เมามาเต็มๆ ของทะเลสดดี ไม่มีกลิ่นคาวเก่าเก็บ อาจจะอยู่ในตลาดจึงง่ายต่อการหาวัตถุดิบเข้าร้าน เส้นใหญ่หนึบหนับสัมผัสดีมากๆ ไม่ร่วนขาดง่าย รวมๆจานนี้อร่อยมากครับ #แม่ปทุมโภชนา #ตลาดยิ่งเจริญ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Chris Mekwattana
2021/02/20
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวเนื้อโคขุน By คุณแม่ จันทรเกษม ก๋วยเตี๋ยว
ก๋วยเตี๋ยวเนื้อโคขุน By คุณแม่ ตั้งอยู่บนถนนเสนานิคม ที่จอดรถต้องอาศัยจอดข้างถนน สังเกตุจากป้ายจราจรเอานะครับ ก๋วยเตี๋ยวเป็นแนวเนื้อน้ำข้นเกือบจะเป็นน้ำตก เครื่องในมีไม่มากแต่มีเอ็นแก้ว เนื้อน่องลาย และผ้าขี้ริ้ว รสชาติซุปใช้ได้ ลวกเส้นออกมาดี เนื้อเปื่อยนุ่มอร่อย เนื่อสดก็ดี เอ็นแก้วให้มาขิ้นใหญ่พอสมควร ลูกชิ้นเอ็นร้านนี้อร่อยครับ หาทานไม่ได้ทั้วไปในปัจจุบันนี้ ที่สำคัญราคาไม่แพงครับ #ก๋วยเตี๋ยวเนื้อโคขุนbyคุณแม่ #เสนานิคม เพิ่มเติม
  • 10
  • 0
avatar image Chris Mekwattana
2021/02/17
scene type icon
Mondee อาหารดี ที่มันโดน สะพานควาย อาหารจานเดียว
มันดี อาหารดี ที่มันโดน ร้านนี้ตั้งอยู่ข้างโรงเรียนสอนทำอาหารครัววันดี สะพานควาย เปิดมาสามปีโดยประมาณ เป็นร้านอาหารจานเดียวที่อร่อยและราคาไม่แพงมาก หรือ แพงขึ้นตามวัตถุดิบที่สั่ง ร้านนี้ไม่มีที่จอดรถครับ ต้องจอด Big C สะพานควาย หรือ นั่ง BTS ลงสถานีสะพานควายดีที่สุดครับ มันดี มีดีที่มันกุ้ง ซอสมันกุ้งอร่อยดีครับทานเพลินๆ ได้รสชาติมันกุ้งเต็มๆคำ กุ้งย่างมีสามขนาดครับ S M L ผมสั่งไชส์ S ครับ (ราคาขึ้นอยู่กับขนาดของตัวกุ้ง) เนื้อปูไม่คาว หอมหวานดี หอยนิวซีแลนด์ไม่ได้ขิมแต่เพื่อนผู้แนะนำสั่งเมนูนี้ตลอดครับ หากแวะมาแถวสะพานควาย แนะนำมาลองฝากท้องกับร้านมันดีฯ ดูนะครับ #Mondee #อาหารดีที่มันโดน #สะพานควาย เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Chris Mekwattana
2021/02/10
scene type icon
Tonchin หลังสวน ราเมง
Tonchin Ramen ราเมนระดับมิชลิน ‘Bib Gourmand’ สาขานิวยอร์ค วันนี้มาถึงเมืองไทยให้เหล่าสาวกราเมนได้ชิมกันแล้วที่เมอร์คิวรี่วิล ชิดลม ลง BTS ชิดลมง่ายสุดครับ หากเอารถมาอย่าลืมแสตมป์บัตรก็ได้จอดฟรีเช่นกัน Tonchin เป็นราเมนซุปกระดูกหมูสไตล์โตเกียวที่แตกต่างคิดว่าอาจจะเป็นสูตรที่ปรับให้ทานง่ายขึ้น ไม่มันมาก จุดเด่นคือน้ำซุปกระดูกหมูที่เคี่ยวนานกว่า12ชั่วโมงร่วมกับวัตถุดิบหลากหลาย ทำให้น้ำซุปของเค้าไม่เหมือนใคร สิ่งที่แตกต่างอีกอย่างคือหมูชาชูที่ถูกทำให้สุกด้วยเครื่อง Sous Vide ทำให้ได้หมูที่นุ่มชุ่มลิ้น มีรสชาติ เป็นการนำวิทยาศาสตร์เข้ามาปรับใช้ในการทำอาหารแบบคลาสสิคอย่างราเมนได้อย่างลงตัว สรุป- สาวกราเมนห้ามพลาดครับ ถึงแม้สาขาในเมืองไทยจะไม่มีมิชลินการันตี แต่เจ้าของคงไม่ประมาทที่จะทำให้สาขาในเมืองไทยเสียชื่อเสียง อีกอย่างคนไทยเราชอบอาหารญี่ปุ่นครับ หากไม่อร่อยจริงๆคงจะดึงกลับมาครั้งที่สองได้ยาก หลังจากทานแล้วผมก็ยังมีความรู้สึกอยากกลับไปทานอีกครั้งครับ แนะนำมาช่วงก่อนเที่ยงหรือหลังบ่ายโมงไปเลยครับ ร้านเค้าคนแน่นจริงๆ! #Tonchinramen #ชิดลม เพิ่มเติม
  • 10
  • 0
avatar image Chris Mekwattana
2021/02/07
scene type icon
Charm Donburi & Ramen By Oranjii สะพานควาย อาหารญี่ปุ่น
Charm Donburi & Ramen By Oranjii ร้านในเครือ Oranjii Yakiniku & Shabu ร้านน้องใหม่เปิดมาประมาณ3ปี ร้านอยู่บนตึกชั้นสาม เมนูหลักจะเป็นข้าวหน้าสไตล์ญี่ปุ่น ราเมน ของทานเล่น และ ขนมหวานแนวคาเฟ่ ทางร้านลงทุนไปเรียนทำราเมน รวมถึงสูตรน้ำซุปของแต่ละภูมิภาคของญี่ปุ่น คัดเลือกสูตรที่ลงตัวที่สุดเพื่อมากำหนดเมนูของร้าน หลังจากลองทานรู้สึกได้ว่าเป็นราเมนที่ถูกปากคนไทยได้ไม่ยาก ด้วยรสชาติที่จัดจ้านและเข้มข้น แต่ยังคงเอกลักษณ์ของความเป็นญี่ปุ่น เครื่องราเมนอร่อยดีครับ หมูชาชูหอมกลิ่นย่าง รสออกเค็มนิดนึง ไข่ต้มดีมาก สุกพอดีและมีรสชาติจนถึงข้างใน หน่อไม้อ่อนดีเคี้ยวเพลิน เส้นราเมนลวกมากำลังดี ขนาดเส้นก็เข้ากับน้ำซุปของทางร้านได้เป็นอย่างดี ผมสั่งทันทันเมนครับ แซ่บมากก เผ็ดและอร่อยมากครับ หมูผัดพริกหอมมาก รสชาติไม่ดรอปจนถึงหยดสุดท้าย สรุป- หากชอบราเมนรสจัดจ้านสไตล์ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น แนะนำครับ ราเมนอร่อยในราคาไม่แรงเท่าราเมนญี่ปุ่นแถวสุขุมวิท ร้านตกแต่งคลีนๆดี แนะนำจอดรถ Big C สะพานควายแล้วเดินมาครับ หรือ BTS ลงสถานีสะพานควาย ก็ได้เหมือนกันครับ #charmdonburiandramen #สะพานควาย #Oranjii เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Chris Mekwattana
2021/02/07
scene type icon
แม่ตุ๋ม & เจ๊ไนท์ ลูกชิ้นหมูน้ำใส สาขาข้างวัดพระศรีฯ พหลโยธิน ก๋วยเตี๋ยว
แม่ตุ่ม&เจ๊ไนท์ ลูกชิ้นหมูน้ำใสข้างวัดพระศรีฯบางเขน หรือชื่อเก่าคือ ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นหมูน้ำใสเจ๊หมวยวัดพระศรีฯ เปิดกิจการมานานกว่า 30 ปี เป็นร้านที่หลายๆคนนิยมมาต่อหลังจากมาวัดเพื่อทำบุญหรือมางานขาวดำ ร้านนี้มีทั้งก๋วยเตี๋ยวและขนมหวานให้เลือกทาน ลองทานแล้วก็รู้ว่าของทุกอย่างดีมีคุณภาพครับ ส่วนมากผมสั่งเส้นหมี่แห้งแยกน้ำลูกชิ้นเนื้อหมูล้วน เพราะชอบเนื้อสัมผัสของลูกชิ้นหมูล้วนที่เด้งสู้ฟันนิดๆ ชุ่มฉ่ำ และหวานเนื้อหมู ส่วนลูกชิ้นปิ้งแนะนำลูกชิ้นเอ็นหมูเลยครับ อร่อยมาก หอมกลิ่นย่างและเนื้อสัมผัสดีมาก น้ำจิ้มเปรี้ยวหวานและข้นกำลังดี เพิ่มอรรถรสในการกิน สรุป- หากได้มาวัดพระศรีฯ ร้านแม่ตุ่ม&เจ๊ไนท์ แนะนำไว้เป็นอีกทางเลือกหนึ่งครับ เนื่องจากใกล้วัดที่สุด เดินมาไม่ไกล ร้านสะอาดดีมีมาตรฐาน พนักงานหลานคน อาหารได้ไว มีขนมหวานให้เลือกทานเยอะ ราคาไม่แพงและที่สำคัญรสชาติดีครับ เหตุผลเหล่านั้นเป็นคำตอบเมื่อเราไปทานอาหารที่ร้าน เรามักจะเห็นผู้หลักผู้ใหญ่มาทานกันเยอะ รองลงมาเป็นกลุ่มครอบครัว โดยรวมแล้วเป็นร้านสบายๆทานได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ครับ #แม่ตุ่ม&เจ๊ไนท์ลูกชิ้นหมูน้ำใส #บางเขน เพิ่มเติม
  • 14
  • 0
avatar image Chris Mekwattana
2021/02/05
scene type icon
หมูทอด-ไก่ทอด (เชียงใหม่) จรเข้บัว สตรีทฟู้ด/รถเข็น
ร้านหมูทอด-ไก่ทอด (เชียงใหม่) หนึ่งในร้านยอดนิยมของซอยหมู่บ้านอมรพันธ์9 คนต่อคิวรอซื้อเยอะพอสมควรช่วงเย็น ร้านนี้ขายอยู่ตามที่เห็นครับ ไก่ทอด หมูทอด สามชั้นทอด และข้าวเหนียว ราคาขายเป็นขีดครับ คละกันได้ ของขายออกเรื่อยๆมั่นใจได้เลยว่าเราจะได้หมูทอดหอม กรอบ และอุ่นถึงร้อน ทานตอนร้อนๆอร่อยที่สุดครับ วันนี้ซื้อสามชั้นทอดครับ สามชั้นร้านนี้ชั้นไขมันพอเหมาะ ไม่หนามาก ทอดสุกกำลังดีเนื้อหมูไม่กระด้าง ชุ่มฉ่ำ มันหมูนุ่มละลายในปาก หนังหมูก็ไม่เหนียวเป็นหนังยาง ที่สำคัญ หอมสามเกลอมากกก! รสเค็มนิดๆพอดีๆ ทานกับข้าวเหนียวเข้ากันสุดๆครับ สรุป- แนะนำให้ลองสามชั้นครับ สามชั้นร้านนี้ดูแล้วคัดมาดี ชิ้นหมูสวย มันแทรกเนื้อไม่เยอะแต่พอมีเพื่อให้เวลาทานหมูยังมีความนุ่ม ชุ่มฉ่ำ แต่ไม่ถึงกับเลี่ยนจนเกินไป ทานเพลินมาก แป๊บเดียวหมดครับ ที่จอดรถต้องอาศัยจอดริมถนนในซอย ไม่มีจำกัดเวลาจอดครับ #หมูทอดไก่ทอดเชียงใหม่ #เสนานิคม เพิ่มเติม
  • 11
  • 0
avatar image Chris Mekwattana
2021/02/04
scene type icon
ส้มตำฝุ่นตลบ จตุจักร อาหารอีสาน/ร้านส้มตำ
ส้มตำฝุ่นตลบ หนึ่งในร้านยอดนิยมแห่งสวนจตุจักร ร้านนี้คนเยอะมากครับ ยิ่งไปช่วงเที่ยงถึงบ่ายโมง ต้องรอคิวพอสมควร สำหรับผมอาหารอิสานร้านนี้อร่อย รสกลางๆไม่จัดจ้านมาก ทานสบายๆไม่ต้องเสี่ยงปวดท้อง ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่สนุกหากคุณมาเดินเล่นที่จตุจักร ที่สำคัญอาการมาเร็วมากก ขนาดคนเยอะแบบนี้ก็รอไม่นานครับ สิ่งที่ทุกคนสั่งกันคือ ‘ไก่ทอด’ ที่มาพร้อมน้ำจิ้มไก่และแจ่วเหมือนแจ่วปลาร้า ไก่ทอดดีเลยครับ ไม่อมน้ำมันแถมยังเข้ากับอาหารอื่นๆได้ดี (ร้านนี้ไม่มีไก่ย่างนะครับ) สรุป- มาจตุจักรต้องลองร้านนี้ครับ นั่งบริเวณ open-air จะได้อารมณ์จตุจักรสุดๆ นั่งทานไปมองคนเดินซื้อของไปเพลินๆ เพิ่มรสอูมามิให้กับอาหารที่ทานไปอีก! ราคากลางๆครับ ไม่ถูกไม่แพง พื้นที่จำกัดนิดนึง เราอาจจะได้เเชร์โต๊ะกับลูกค้าท่านอื่นหากไปแค่สองคนครับ #ส้มตำฝุ่นตลบ #สวยจตุจักร เพิ่มเติม
  • 10
  • 0
avatar image Chris Mekwattana
2021/02/02
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวปู่โย่ง นิยมโอชา (Kuay Teow Boo Yong ) เมืองลำปาง อาหารไทย
ก๋วยเตี๋ยวปู่โย่ง ก๋วยเตี๋ยวชื่อดังของจังหวัดลำปาง น้อยคนที่จะไม่รู้จัก เนื่องจากเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อที่อยู่คู่เมืองรถม้ามาตั้งแต่สมัย "แดง ไบเล่" หรือ พ.ศ.2499 เลยทีเดียว หลายคนทานกันตั้งแต่ผมดำยันผมขาวก็มี เพราะติดใจในรสชาติ ทานไปแล้วนึกถึงความหลังสมัยยังหนุ่มๆก็มี ร้านปู่โย่งเป็นก๋วยเตี๋ยวน้ำใสสไตล์ฅนเมือง(เหนือ) กลมกล่อมกำลังดี ลูกชิ้นเนื้อที่นี่เด็ดมาก เป็นลูกชิ้นขนาดพอดีคำที่นุ่มหนึบ และ ชุ่มฉ่ำในรสเนื้อมากๆ ทานแล้วรู้เลยว่าสดจริง มีร้านก๋วยเตี๋ยวในตัวเมืองลำปางเองหลายๆร้าน หรือ ร้านตามกิ่งอำเภอ ก็ล้วนซื้อลูกชิ้นไปขายที่ร้านของตัวเอง บางร้านก็ซื้อน้ำซุปของปู่โย่งไปด้วยด้วย !! สรุป- แนะนำให้ลองหากมีโอกาสได้ไปเที่ยวลำปาง ลำปางพอมีร้านก๋วยเตี๋ยวที่มีชื่ออยู่หลายร้าน ต่างกันออกไปตามคาแรคเตอร์ แต่ร้านปู่โย่งนี้ครองใจคนส่วนใหญ่ในลำปางด้วยหน้าตาก๋วยเตี๋ยวที่เข้าใจได้ง่าย กินง่ายแถมราคาสบายๆ ที่สำคัญคือคุณภาพและความอร่อยที่คงทนมากว่า 60 กว่าปี ทำให้ได้ใจชาวเมืองรถม้าและผู้มาเยือนได้อย่างไม่ยากเย็น #ก๋วยเตี๋ยวปู่โย่ง #ลำปาง เพิ่มเติม
  • 10
  • 0
avatar image Chris Mekwattana
2021/02/01
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา เย็นตาโฟเยาวราช วังหิน ลาดพร้าววังหิน เมนูเส้น
ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาเยาวราช หนึ่งในร้านดังแถววังหิน ยิ่งช่วงเทศกาลกินเจคนจะเยอะเป็นพิเศษ หลังเทศกาลอาจจะมีช่วงที่ร้านหยุดยาว ควรโทรเช็คกับทางร้านก่อนเดินทางไปครับ ต้องจอดรถข้างทางและคอยสังเกตุป้ายจราจรเพื่อความมั่นใจ ร้านนี้มีก๋วยเตี๋ยวน้ำใสและเย็นตาโฟ สำหรับผมทานแต่อย่างหลังเพราะชอบที่มีเครื่องเย็นตาโฟเยอะและรสชาติดี ทั้งลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นปลาสาหร่าย เกี๊ยวปลา ลูกชิ้นกุ้ง ปลาหมึกกรอบ เกี๊ยวทอด และ เผือกทอด อีกอย่างที่ชอบคือกระเทียมเจียวที่โรยมาทำให้น้ำซุปหอมมีมิติ ร้านนี้มีอีกเมนูที่อยากให้ลองคือหมูย่างตะไคร้ของทางร้าน หมูชิ้นใหญ่ นุ่ม ไม่เหนียว เต็มปากเต็มคำและหอมเครื่องเทศ หากอยากทานกับข้าวเหนียว ทางร้านก็มีขายครับ สรุป- แถววังหินร้านมีร้านอาหารเยอะ แต่มีไม่กี่ร้านที่ขายมานานและมีคนเข้าร้านเรื่อยๆทุกวัน ร้านก็นี้เป็นหนึ่งในนั้นที่อยู่คู่กับคนวังหินมานาน ร้านนี้เป็นร้านทานสบายๆครับ หากผ่านมาแถวนี้แนะนำให้ลองทานครับ เพิ่มเติม
  • 9
  • 1
avatar image Chris Mekwattana
2021/01/31
scene type icon
คัตสึคุระ เจริญนคร อาหารญี่ปุ่น
Katsukura ร้านทงคัตสึชื่อดังจากเกียวโต สาขาเมืองไทยนี้อยู่ Icon Siam โซน Rose Dining แค่เดินเข้าไปก็เหมือนอยู่ญี่ปุ่นแลัวครับ ร้านแต่งได้สวยมาก สีร้านโทนอบอุ่นไม่อึดอัด เหมือนร้านอาหารญี่ปุ่นชั้นดี ผมไม่ได้ถ่ายบรรยากาศมากเพราะคนค่อนข้างเยอะครับ แต่ได้ฟีลมากเวลาทานอาหาร ร้านหมูทอดที่ไม่ได้เด่นแค่หมู ของทะเลอย่างเช่นกุ้ง หรือ หอยนางรมนั้น ทอดออกมากได้ดีมากๆ สัมผัสข้างนอกกรอบร่วนและหอมน้ำมันทอด ของทะเลข้างในสุกพอดีไม่มี Over Cooked เช่นหอยนางรมที่ผมว่าทอดยากนั้น ไม่มีกระด้างเลยซักนิดเดียว กุ้งก็เนื้อชุ่มฉ่ำหวานเด้งสู้ฟัน รู้สึกได้ว่าร้านนี้อร่อยแตกต่างสมกับราคาที่ค่อนข้างสูงจริงๆ เครื่องเคียงของร้านก็ดีมากครับ ทั้งซุปมิโสะแดงที่เข้มข้นตัดกันดีกับความเข้มข้นเช่นทงคัตสึ ผักดองรสเลิศ เปรี้ยวนิดๆล้างลิ้นได้เป็นอย่างดี น้ำจิ้มทงคัตสึเข้มข้นและหอมมาก อย่างสุดท้ายที่ชอบที่สุดคือน้ำสลัดส้มยุสุ หอมมากกก และ อร่อยมากกก ทานกับกะหล่ำซอยของทางร้านเข้ากันดีสุดๆ สรุป- หากชอบทานทงคัตสึต้องมาลองร้านนี้ซักครั้งครับ ร้านนี้นอกจากอาหารอร่อยแล้ว ยังได้ให้ความรู้สึกพรีเมียมกับคนทานอีกด้วย ทั้งบรรยากาศร้าน พนักงาน ข้าวของเครื่องใช้บนโต๊ะ อุปกรณ์ทานอาหาร เหมือนเราได้เสพทั้งรูป รส กลิ่น เสียง สัมผัส ภายในร้านอาหารร้านเดียวกัน เหมือนเว่อร์นะครับ แต่เรารู้สึกแบบนั้นจริงๆ #katsukura #Iconsiam #Tonkatsu เพิ่มเติม
  • 12
  • 0
avatar image Chris Mekwattana
2021/01/30
กล้วยปิ้งเจ้ซิ้มเสนา1 ของหวาน
กล้วยปิ้งเจ้ซิ้มเสนาฯ อยู่เส้นเสนานิคม1 หน้าธนาคารไทยพาณิชย์ กล้วยปิ้งร้านนี้ดังจนเคยลงหนังสือพิมพ์มาแล้ว ด้วยความอร่อยของของทานเล่นอย่างกล้วยปิ้งที่ปิ้งด้วยเตาถ่านหมุนไปหมุนมาจนสุกทั่วกันทั้งผล กล้วยไม่แข็งและไม่นิ่มจนเกินไป หวานพอดีไม่ฝาก บางครั้งมีกล้วยนิ่มมาแม่ค้าจะถามก่อนว่าอยากได้แบบไหน น้ำจิ้มกล้วยร้านนี้ก็อร่อยแตกต่าง รสชาติหอมหวานกลมกล่อมและเข้มข้นให้มาพอดีกับกล้วยชุดนั้น หรือ จะให้แม่ค้าราดน้ำจิ้มไปเลยก็ได้ ผมชอบแบบหลังมากกว่าเพราะชอบให้น้ำจิ้มซึมเข้าไปในกล้วยตอนทานด้วย หากชอบน้ำจิ้มเยอะๆ ทางร้านมีขายแยกต่างหากครับ สรุป- หากแวะไปทานกลางวันแถวนั้นแนะนำให้ลองชิมครับ ถือว่าเป็นของทานเล่นที่ปิดท้ายมื้ออาหารและล้างปากได้ดีเลยทีเดียว #กล้วยปิ้งเจ้ซิ้มเสนาฯ #เสนานิคม #Rettyhappyjan เพิ่มเติม
  • 9
  • 0
avatar image Chris Mekwattana
2021/01/29
scene type icon
ข้าวต้มเจ๊สวย (ข้าวต้ม 100 ปี) วงเวียน22・5แยกพลับพลาชัย・ยศเส อาหารไทย
ร้านข้าวต้มเจ๊สวย ร้านเก่าแก่ที่เปิดมานานมากกประมาณ100ปี เค้าขายมานานถึง3ชั่วอายุคน อร่อยรึเปล่าคงไม่ต้องพูดถึง เรานั่งไปแป๊บเดียวคนก็มาเรื่อยๆจนโต๊ะเต็มหลังจากนั้นไม่ถึง5นาที!! ลูกค้าส่วนใหญ่คงเป็นขาประจำสังเกตุจากเมนูหน้าตาไม่เหมือนร้านทั่วไป กินไปด้วยความสงสัยว่าร้านข้าวต้มคูหาเดียวนี้มันต้องมีอะไรแต่ก็ไม่สามารถหารายละเอียดได้เพราะเค้าไม่มีป้ายชื่อร้านเราต้องรอเช็คบิลแล้วไปถามจากลูกค้าคนอื่นเอาเพราะคนเสิร์ฟยุ่งมาก ถึงได้รู้ชื่อร้านก่อนกลับบ้าน ร้านนี้อยู่แถวเยาวราช ต้องหาที่จอดรถที่อื่นแล้วเดินมา หรือจะนั่ง MRT มาลงสถานีวัดมังกรก็สะดวกดีครับ ร้านเจ๊สวยอาหารรสพอดีอร่อยไม่จัดจ้าน ครั้งนี้เรามาเร็วร้านยังคนน้อยอยู่เลย แต่ก็ดี จะได้ไม่ต้องลุ้นว่าจะได้โต๊ะนั่งแล้วก็รอกับข้าวนานๆ เย็นนี้อยากกินอะไรเบาๆ โชคดีวันนี้เจ๊มาแนะนำอาหารเองว่ามีวัตถุดิบอะไรดีๆเข้ามาบ้าง สรุปว่าได้เป็ดรมควันมาเพราะเจ๊บอกว่าเป็นของขึ้นชื่อ ก็อร่อยสมคำบอกเล่าของเจ๊จริงๆ “เนื้อเป็ดนุ่ม เค็มนิดๆ หอมกลิ่นรมควันหน่อยๆ” แล้วก็ดูเมนูหากับข้าวอีกอย่าง เมนูไม่มีราคาบอกเพราะว่าเราสามารถเลือกอันนู้นใส่กับอันนี้ตามใจชอบได้เลย คราวก่อนติดใจผัดผัก ครั้งนี้เลยสั่งอีกเป็นคะน้าฮ่องกงเห็ดหอม คิดไม่ผิดเลยที่สั่ง เมนูง่ายๆแต่ทำออกมาให้อร่อยยากนะ “รสกลมกล่อมพอดี๊พอดี เห็ดหอมสุกกำลังสู้ฟัน คะน้าฮ่องกงสุกพอดีกิน ไม่ over cooked” ผัดผักร้านนี้ดีจริงๆ ที่ธรรมดาแต่ดีอีกอย่างคือข้าวต้ม อร่อยมากก “ข้าวสุกพอดี นุ่ม ไม่กระด้าง น้ำข้าวข้นกำลังดี เห็นว่าพวกข้าวเจ๊หุงด้วยเตาถ่าน ทำให้ข้าวหอมรสชาติดีกว่าหม้อไฟฟ้า” เหมือนผมเว่อร์นะบรรยายซะยืดยาวแค่กับข้าวสองอย่างกับข้าวต้ม แนะนำให้มาลองเอง แล้วอาจจะกลับมาอีกรอบเหมือนเราก็ได้ สรุป- หากไปเยาวราชแล้วนึกไม่อยากทานบะหมี่หรือก๋วยจั๊บแนะนำให้ไปลองครับ แต่อาจจะต้องไปเร็วหน่อยเพราะร้านนี้คนเยอะมากจริงๆ หรือมีเวลาหน่อยอาจจะยืนรอซักพักนึงก็ยังได้ครับ ส่วนมากคนทานเสร็จแล้วก็กลับ ไม่ค่อยเห็นมีนั่งแช่ครับ #ข้าวต้มเจ๊สวย #เยาวราช #Rettyhappyjan เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Chris Mekwattana
2021/01/28
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัวนายเที๊ยบ จรเข้บัว ก๋วยเตี๋ยว
ก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัวนายเที๊ยบสาขาเสนานิคม ก๋วยเตี๋ยวเนื้อสไตล์โบราณใส่เครื่องยาจีนพอหอมๆไม่กวนอารมณ์ทำให้รสชาติของเนื้อออกมาได้เต็มที่ เครื่องในดีมากไม่มีกลิ่นเหม็นกวนใจและมีให้เลือกหลายอย่าง ทั้งเอ็นแก้ว ตับ ม้าม ไส้ ขอบกระด้ง มีเนื้อสด, เนื้อเปื่อยให้เลือก น้ำซุปอร่อยกลมกล่อมเผ็ดพริกไทยนิดๆและที่สำคัญคือหอมเนื้อมากกก เดินผ่านหน้าร้านก็หอมแล้วครับ ที่จอดรถไม่มีครับ ต้องจอดริมถนนและดูป้ายจราจรเหมือนเดิม สรุป- ถ้าคุณชอบก๋วยเตี๋ยวเนื้อสไตล์จีนไม่ใส่เลือดเป็นน้ำตกแต่รสชาติเข้มข้น แนะนำครับ และหากชอบทานเครื่องในต้องมาก่อนเที่ยง ช่วงบ่ายเครื่องในบางอย่างก็หมดแล้วครับ อย่างเช่นเอ็นแก้ว #ก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัวนายเที๊ยบ #เสนานิคม #Rettyhappyjan เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Chris Mekwattana
2021/01/27
scene type icon
เจ๊ยี ข้าวมันไก่วัดสระเกศ คลองมหานาค・ตลาดโบ๊เบ๊ อาหารไทย
ข้าวมันไก่เจ๊ยีวัดสระเกศ ข้าวมันไก่สูตรไหหลำขายมากว่า 60 ปี ร้านนี้อยู่ริมถนนครับ ไม่มีที่จอด อาจจะต้องจอดรถที่วัดสระเกศแล้วเดินมาหน่อยนึง แต่รับรองว่าอร่อยคุ้มที่ต้องเดินมาแน่นอน ร้านเจ๊ยีนั้นเด่นด้วยเนื้อไก่ตอนที่นุ่มหนึบ เสริฟมาชิ้นหนาไม่ตบไก่ ทำให้เราได้สัมผัสเนื้อไก่นุ่มเต็มๆคำ น้ำซุปกลมกล่อมจากการเคี่ยวกระดูกไก่ซดคล่องคอมาก น้ำจิ้มเต้าเจี้ยวออกอมเปรี้ยวนิดนึง แต่เข้ากับไก่ของเจ๊ยีมาก สำหรับผมร้านนี้เป็นข้าวมันไก่ที่หนึ่งในใจ ณ ตอนนี้เลยครับ สรุป- ควรค่าแก่การมาลองสำหรับคนชอบทานข้าวมันไก่ หายากครับที่ข้าวมันไก่ที่ทุกอย่างลงตัว ทั้งตัวข้าวที่หอม เรียงเม็ดสวยและไม่แฉะ วัตถุดิบหลักอย่างเนื้อไก่ที่นุ่มหนึบหอมหวานและให้มาชิ้นใหญ่ๆ น้ำซุปที่อร่อยกลมกล่อม สุดท้ายน้ำจิ้มที่เข้มข้นลงตัวกับทุกอย่างในจาน ทานเสร็จแล้วสามารถเดินไปไหว้พระขอพรที่วัดสระเกศเป็นการย่อยก็ยังได้ครับ #ข้าวมันไก่เจ๊ยี #วัดสระเกศ #ข้าวมันไก่ #Rettyhappyjan เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Chris Mekwattana
2021/01/27
scene type icon
ก๋วยจั๊บมิสเตอร์โจ ถนนจันทน์ เมนูเส้น
ก๋วยจั๊บมิสเตอร์โจ ก๋วยจั๊บมิชลินไกด์สาขาบิบ กูร์มองด์ (อร่อยระดับภัตตาคารในราคาที่เข้าถึงง่าย) เจ้าเก่าเจ้าดังแห่งถนนจันทน์ เปิดบริการมาหลายสิบปี ปัจจุบันเป็นรุ่นที่สองบริหารงานร้าน ร้านนี้ไม่มีที่จอดรถเฉพาะ ต้องจอดริมถนนแล้วสังเกตุป้ายนจราจรว่าจอดได้รึเปล่า แนะนำจอดไกลร้านหน่อยแล้วเดินมาครับ หน้าร้านส่วนมากเป็นพื้นที่ของมอเตอร์ไซย์บริการส่งอาหาร จุดเด่นของร้านมิสเตอร์โจคือน้ำซุปกลมกล่อมเผ็ดพริกไทยนิดๆ เครื่องในดี ไม่เหนียวไม่เหม็น หมูกรอบอร่อยไม่ผิดหวัง (หลายคนสั่งแต่หมูกรอบกลับบ้าน) อร่อยแบบไม่ต้องไปไกลถึงเยาวราชก็ฟินได้เหมือนกัน สรุป- หากชอบทานก๋วยจั๊บน้ำใสรสกลมกล่อมเผ็ดพริกไทยไม่มาก และ ชอบทานหมูกรอบ ร้านนี้ร้านเดียวจบครับ อร่อยระดับภัตตาคารในราคาที่เข้าถึงง่ายและหาที่จอดไม่ยาก หลีกเลี่ยงช่วงเที่ยงครับ คนเยอะมากก! #ก๋วยจั๊บมิสเตอร์โจ #ถนนจันทน์ #หมูกรอบ #Rettyhappyjan เพิ่มเติม
  • 10
  • 0
avatar image Chris Mekwattana
2021/01/26
ยุ้ย เผือกทอด (Yui Fried Taro) ศาลเจ้าพ่อเสือ・เสาชิงช้า สตรีทฟู้ด/รถเข็น
ยุ้ย เผือกทอด ไม่ได้มีแค่เผือกทอด มีทั้งไช้เท้าข้าวโพดทอด เต้าหู้ทอด เป็นอาหารเรียกน้ำย่อยอย่างดีก่อนไปหาอะไรทานต่อแถวเสาชิงช้า ของทอดร้านนี้จะทำเป็นทรงกลมพอดีคำ กรอบนอกนุ่มใน ทานคู่กับน้ำจิ้มบ๊วยสูตรของทางร้านเขากันดีมากก น้ำจิ้มรสเข้มข้นเหนียวกำลังดีพอเกาะของทอด ดูเหมือนถ้วยน้ำจิ้มที่ให้มาจะเล็กแต่พอดีหมดจนคำสุดท้ายครับ จุดเด่นที่ชอบคือของทอดทุกอย่าง โดยเฉพาะเผือกทอดที่ยังไม่เคยเจอรสสัมผัสแบบนี้ที่ไหน ปรกติทั่วไปเผือกทอดจะหั่นเป็นเส้นหนาหน่อย ก่อนจะนำไปคลุกกับแป้งแล้วลงทอด รูปทรงจะเป็นแบบเส้นของเผือกขัดๆซ้อนๆกัน สำหรับผมแบบนั้นอาจจะเเข็งไปนิดและค่อนข้างลำบากในการเคี้ยวเพราะมันแทงเหงือก เผือกทอดร้านยุ้ยสัมผัสมันนุ่มนวล พอดีคำ กินสบายๆเพลินๆ แป๊บเดียวหมดกล่อง เป็นเผือกทอดที่ดูผู้ดีมากสำหรับผมครับ นอกจากเผือกทอดแล้ว ไช้เท้าทอดกับข้าวโพด และ เต้าหู้ ดีหมดครับ แนะนำลองทุกอย่าง! สรุป-หากชอบทานของทอดแนวเจ อยากเปลี่ยนฟีลลิ่งในการทานของทอด เชิญร้านยุ้ยได้เลยครับ #ยุ้ยเผือกทอด #เสาชิงช้า #ของทอด #Rettyhappyjan เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Chris Mekwattana
2021/01/26
scene type icon
ข้าวซอยป้าบุญ เมืองลำปาง อาหารไทย
ข้าวซอยป้าบุญ ลำปาง ร้านเล็กๆในหมู่บ้านแถววัดเจดีย์ซาว ข้าวซอยที่อร่อยที่สุดของ ม.ล. ภาสันต์ สวัสดิวัตน์ ร้านนี้เปิดมามากกว่า30ปีครับ เครื่องแกงป้าบุญทำเอง สีสันเลยดูจัดจ้านเข้มข้น ที่จอดรถต้องจอดตามข้างทางครับ อาจจะระวังไม่ให้บังหน้าบ้านคนเท่านั้นเอง ข้าวซอยมีทั้งเนื้อและไก่ จุดเด่นคือน้ำข้าวซอยที่หอมเครื่องแกงและหวานกลมกล่ม เส้นข้าวซอยลวกมาพอดีเป๊ะ เนื้อในข้าวซอยก็นุ่มละมุนลิ้น หอมเนื้อมาก ส่วนไก่ก็นุ่มอร่อยกำลังพอดี คนไม่ทานเนื้อวัว เนื้อไก่ก็เยี่ยมเช่นกันครับ อีกอย่างที่อยากให้ลองคือลูกชิ้นเนื้อ ลูกชิ้นเนื้ออร่อยมากครับ รับมาจากร้านปู่โย่ง ร้านดังของจังหวัดลำปาง ลูกชิ้นเนื้อหวาน เด้งสู้ฟัน ชุ่มฉ่ำน้ำเนื้อ ลูกชิ้นร้านปู่โย่งทำวันต่อวัน การันตีความสดใหม่ แค่คนลำปางทานก็ขายหมดทุกวันแล้วครับ สรุป- หากชอยข้าวซอยเนื้อ/ไก่ รสชาติเข้มข้นหอมเครื่อง แนะนำร้านป้าบุญครับ เช้าๆแวะไปไหว้พระชมวัดเจดีย์ซาวก่อนรอร้านเปิดก็ยังได้ครับ ผมเองชอบทานข้าวซอยยังตกหลุมรักร้านนี้ได้ไม่ยาก ปรกติทานร้านลำดวน, เชียงใหม่ครับ ลำปางมีร้านข้าวซอยอร่อยๆอีก แต่สำหรับป้าบุญ ผมให้เป็นที่หนึ่งในลำปางสำหรับผมครับ ข้าวซอยป้าบุญชามใหญ่ สั่งธรรมดาก็พอครับ ที่สำคัญ โทรเช็คก่อนว่าร้านเปิดรึเปล่า บางทีป้าบุญไปหาหมอป้าจะปิดร้าน มาไกลแล้วไม่ได้ชิมจะเสียดายมากครับ #ข้าวซอยป้าบุญ #ลำปาง #Rettyhappyjan เพิ่มเติม
  • 10
  • 0
avatar image Chris Mekwattana
2021/01/25
scene type icon
ขาหมูเจริญแสงสีลม สะพานตากสิน ข้าวขาหมู
ขาหมูเจริญแสงสีลม ขาหมูมิชลินไกด์ (บิบ กูร์มองด์) ถึง 3 ปีซ้อน 2108-2020 เป็นร้านขาหมูหนึ่งในใจใครหลายๆคน รวมถึงผมครับ ร้านนี้เปิดมากว่า60ปี ปัจจุบันทายาทรุ่นที่สามเป็นผู้ดูแล รสชาติมาตรฐานถูกส่งต่อรุ่นสู่รุ่น ทำให้เรามั่นใจในความอร่อยคงที่ทุกครั้งที่ได้ไปอุดหนุน ที่จอดรถไม่มีครับ แนะนำจอดรถที่ตึกสเตททาวเวอร์ และ อุดหนุนสตาร์บัคเพื่อสแตมป์บัตรจอดรถ และ เดินมาข้ามมาทานขาหมูต่อได้เลย หรือ นั่งBTS ลงสถานีสะพานตากสิน เดินย้อนมาทางหน้าโรบินสันบางรัก มุ่งหน้าถนนสีลม ก็เป็นอีกทางเลือกครับ จุดเด่นของร้านนี้คือขาหมูรสขาติเข้มข้น หอมกลิ่นพะโล้ มีชิ้นส่วนให้เลือกเยอะ ทั้งเนื้อ ขาหมู ข้อกิ คากิ ตับ ลิ้น ไส้ หัวใจ เสริฟแยกข้าว ไม่โปะเนื้อลงบนข้าวเพื่อให้เราได้ลิ้มชิมรสของขาหมูได้เต็มๆ น้ำจิ้มที่นี่ก็เด็ดครับเป็นน้ำส้มพริกเหลืองตำ รสจัดจ้านเข้ากับขาหมูได้เป็นอย่างดี ผักดองมีครับ สั่งแยกมาเป็นจานได้ราคาไม่แพง เป็นขาหมูที่ผมถูกใจที่สุดเท่าที่ทานมา สรุป- ควรค่าแก่การลองครับ ร้านนี้ผมเชื่อว่ารสมือยังไม่เปลี่ยนไปจากอดีตเพราะคนในครอบครัวสานต่อ การันตีด้วยนักชิมคนไทยหลายท่าน รวมถึงมิชลินไกด์ในสมัยนี้ ราคาสมเหตุสมผลไม่แพงเกินไปสำหรับของอร่อยและมีขั้นตอนการทำที่ใช้เวลาแบบนี้ อีกอย่างแนะนำให้ไปเร็วๆครับอย่าไปช่วงเที่ยง คุณอาจจะไม่ได้ทานชิ้นส่วนที่อยากทาน ร้านนี้คนจีนนิยมมากกก ประเทศยังไม่เปิดตอนนี้เป็นโอกาสของเจ้าถิ่นครับ บางครั้งผมไปไม่ทันคนจีนขาหมูหมดเหลือแต่เนื้อล้วนก็เคยมาแล้ว #ขาหมูเจริญแสงสีลม #สีลม #มิชลินไกด์ #Rettyhappyjan เพิ่มเติม
  • 10
  • 2
avatar image Chris Mekwattana
2021/01/24
scene type icon
สุกี้-หมูกะทะ กองปราบ โชคชัยสี่ อาหารไทย
สุกี้ หมูกะทะ กองปราบ อีกหนึ่งร้านอร่อยที่มีชื่อเสียงมานาน ตั้งอยู่บริเวณหน้ากองปราบ, โชคชัยสี่ ร้านนี้เปิดเย็นถึงดึก มีเมนูทั้งสุกี้ ข้าวหมูอบ ไก่อบ จนถึงหมูกะทะ ที่จอดรถต้องดูตามเครื่องหมายจราจรครับ เห็นจอดกันริมถนนอย่าไปจอดตามเค้าเลยครับ เสี่ยงถูกล็อคล้อมาก แนะนำหาที่จอดตามในซอยแล้วเดินมาหน่อยดีกว่าครับ เมนูที่ทานบ่อยเป็นสุกี้น้ำ จุดเด่นคือน้ำซุปที่กลมกล่อมและร้อนจัด(ผมชอบชุปร้อนๆ)เพราะทำชามต่อชาม ครั้งนี้สั่งสุกี้ทะเล ซีฟู้ดชิ้นใหญ่และสดดี มีทั้งกุ้ง ปลาหมึก และเนื้อปลา น้ำจิ้มร้านนิดเป็นแนวกวางตุ้ง ติดหวานนิดๆ ให้มาพอดีกับสุกี้น้ำหนึ่งถ้วย เคยลองสุกี้เนื้อ เนื้อก็นุ่มดีครับ สรุป- ถ้าชอบทานสุกี้รสชาติเข้มข้น วัตถุดิบคุณภาพ ทำใหม่ชามต่อชาม แนะนำครับ หมูกะทะก็น่าลอง คนสั่งเยอะพอสมควรครับ #สุกี้กองปราบ #โชคชัยสี่ #สุกี้ #Rettyhappyjan เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Chris Mekwattana
2021/01/24
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาเจ๊ปุ้ย ห้าแยกพลับพลาชัย วงเวียน22・5แยกพลับพลาชัย・ยศเส เมนูเส้น
ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาเจ๊ปุ้ย เป็นอีกร้านที่แนะนำหากมาแถวห้าแยกพลับพลาชัย เจ๊ปุ้ยไม่มีสาขาครับ ลูกชิ้นปลา ฮือก๊วยสูตรซัวเถาทำเอง สดใหม่ทุกวัน สามารถจอดรถได้ที่วัดพลับพลาชัย เสียค่าบำรุงวัดนิดหน่อยแต่ปลอดภัยกว่าครับ ร้านเจ๊ปุ๊ยโดดเด่นด้วยลูกชิ้นปลาที่สด ไม่เก็บข้ามวัน ส่วนตัวผมทุกแบบอร่อยหมดเลย ทั้งปลาล้วน ปลาสาหร่าย ฮือก๊วย และ เกี๊ยวปลา บอกได้เลยว่าหายาก เส้นลวกดีมากสุกกำลังดีบะหมี่ไม่แฉะ ไข่ยางมะตูมเข้ากันดีมาก น้ำซุปก็กลมกล่อมซดคล่องคอ เมนูที่นี่มีหลากหลายครับ หากทานบะหมี่แห้ง จะได้รสชาติของแต่ละวัตถุดิบได้ดียิ่งขึ้น สรุป- ถ้าชอบทานก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาและผ่านมาแถวนี้ต้องมาลองซักครั้งครับ ราคาไม่แพงหากเทียบกับคุณภาพวัตถุดิบและฝีมือ แนะนำมาก่อนเที่ยง ของจะได้ไม่หมดทานได้ครบอย่างที่อยากทานครับ #ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาเจ๊ปุ้ย #พลับพลาชัย #Rettyhappyjan เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Chris Mekwattana
2021/01/24
scene type icon
บังคาระ ราเม็ง สาขาซอยสุขุมวิท 39 พร้อมพงษ์ ราเมง
บังคาระราเมนเป็นร้านที่เปิดในบ้านเรามานานราว10ปีได้ เป็นร้านแฟรนไชส์จากญี่ปุ่นนำเข้าโดยคนไทยหัวใจราเมนเพื่อให้คนไทยได้ลิ้มชิมรสแบบต้นตำรับ วัตถุดิบเกือบทั้งหมดนำเข้าจากญี่ปุ่นเพื่อคงรสชาติและเอกลักษณ์ของเค้าเอาไว้ ที่จอดรถมีไม่มากสำหรับสาขานี้ แนะนำอย่ามาช่วงเที่ยงครับ ราเมนร้านนี้จะเป็นสไตล์ซุปกระดูกหมูเข้มข้นและค่อนข้างมันตามแบบฉบับ(สามารถสั่งลดมันได้) เมนูมีหลากหลาย ทั้งราเมน ซึเคเมน ข้าวหน้าต่างๆ เกี๊ยวซ่าก็อร่อยครับ ทานคู่กับราเมนเข้ากันดีสุดๆ ที่ถูกใจอีกอย่างคือ ’คาสพิส’ ซึ่งนำเข้าเช่นกัน หากชอบทานคาลพิสอยู่แล้ว แนะนำให้ลองทานดูครับ อร่อยแตกต่างกว่าของบ้านเราจริงๆ ส่วนราคา สำหรับผมถือว่ามาตรฐานสำหรับราเมน หากศึกษาลึกลงไปแล้ว ราเมนก็มีขั้นตอนพิถีพิถันและความยากในการทำเหมือนกัน ซึ่งทำทานเองไม่คุ้มครับ ซื้อเค้าทานเอาจะดีกว่า ที่ญี่ปุ่นเองส่วนใหญ่ราคาคงประมาณนี้เช่นกัน สรุป- หากชอบราเมนซุปกระดูกหมูรสชาติเหมือนไปทานที่ญี่ปุ่น ต้องมาลองร้านนี้ดูครับ ผมเคยทานแต่สาขานี้ ไม่เคยทานสาขาอื่น สาขานี้เป็นสาขาแรกในไทย ส่วนตัวคิดว่าน่าจะคุมมาตรฐานได้มากกว่าสาขาอื่นเพราะเป็นสาขาต้นแบบและมีลูกค้าชาวญี่ปุ่นมาทานอยู่เรื่อยๆ เป็นสิ่งที่การันตีถึงความอร่อยได้พอสมควรครับ #bankararamen #tonkotsu #sukhumvit #Rettyhappyjan เพิ่มเติม
  • 9
  • 0
avatar image Chris Mekwattana
2021/01/23
scene type icon
ต.เจริญชัย ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา พหลโยธิน ก๋วยเตี๋ยว
ต.เจริญชัย ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา ข้างโรงพยาบาล CGH สะพานใหม่ เป็นอีกร้านที่มีชื่อเสียงอยู่คู่กับคนสะพานใหม่มานาน ด้วยคุณภาพของวัตถุดิบและรสชาติน้ำซุปที่กลมกล่อม เป็นอีกร้านที่ผมแวะเวียนมาบ่อยครั้ง หากมีโอกาสมาแถวนี้ ที่จอดรถแนะนำจอดบิ๊กซีสะพานใหม่ และ เดินมาอีกนิด หรือ นั่ง BTS ลงสถานีสายหยุด เดินย้อนมาทางโรงพยาบาล CGH ครับ จุดเด่นของร้านนี้คือลูกชิ้นปลา, เส้นปลา, เครื่องปลาทำเอง ลูกชิ้นกุ้ง กับ เกี๊ยวหมู ก็อร่อย ที่ขาดไม่ได้นอกจากก๋วยเตี๋ยวแล้ว ‘ขนมจีบหมู’ ก็แนะนำครับ สั่งมาทานเคียงกับก๋วยเตี๋ยวหรือทานเล่นระหว่างนั่งรอก็ได้ วันไหนโชคดีอาจจะได้กิน ‘ทอดมันปลากราย’ การันตีเนื้อปลาแท้เพราะทางร้านทำเองเช่นกัน หากชอบ ’หนังปลากรอบ’ อยากให้ลองสั่งมาทานครับ เป็นหนังปลากรอบที่ไม่ได้ปรุงรส หนังปลาทะเลนี้ก็เป็นปลาที่ทางร้านนำเนื้อมาทำลูกชิ้นปลานั่นเอง น้ำอ้อยก็อร่อย ไม่หวานมาก อากาศร้อนๆก็สดชื่นดีครับ สรุป- ร้านนี้เป็นร้านประจำของผมอยู่แล้วแนะนำให้มาลองครับ หากคุณชอบทานก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลารสชาติกลมกล่อม ทั้งน้ำใส, เย็นตาโฟ และต้มยำ ทานได้หมดตามใจชอบ ของทานเล่นของทางร้านต้องลองครับ ปล. ทางร้านมีสุนัขตัวเล็กเดินไปเดินมา บางทีอาจจะมาอยู่ใต้โต๊ะ ระวังเหยียบน้องด้วยนะครับ น้องใจดี ไม่กัดครับ #ตเจริญชัย #ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา #สะพานใหม่ #Rettyhappyjan เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Chris Mekwattana
2021/01/22
scene type icon
เฮงเจริญบุชเชอรี่ ลาดพร้าววังหิน อาหารไทย
เฮงเจริญ บุชเชอรี่ ร้านขายเนื้อไทยวากิว-ดรายเอจ เปิดใหม่แถวลาดพร้าว-วังหิน มีเนื้อเป็นชิ้นส่วนจำหน่ายทั้งสด ทั้งดรายเอจ ขายอาหารที่ทำจากเนื้อของทางร้านเอง ทั้งสเต็กชิ้นส่วนต่างๆ หรืออาหารจานเดียวง่ายๆเช่นบะหมี่เนื้อ ข้าวผัด สลัด หรือ ยำ มีหมูบ้างบางเมนูสำหรับคนไม่ทานเนื้อวัว เนื้อวัวร้านนี้มาจากฟาร์มของเจ้าของร้านเองครับ เมนูที่พวกเราสั่ง บะหมี่อ่อมเนื้อตุ๋น บะหมี่เนื้อสับผัดพริกเสฉวน บะหมี่ทางร้านทำเองเป็นบะหมี่เส้นเล็กครับ สำหรับผมหากน้ำซุปเข้มข้นแบบนี้ อยากได้บะหมี่เส้นใหญ่กว่านี้เพื่อตัดความเข้มข้นของน้ำซุป น้ำซุปอ่อมเนื้อตุ๋นดีครับแปลกดี ส่วนบะหมี่เนื้อสับผัดพริกเสฉวนก็ใช้ได้ครับ สรุป- คนชอบเนื้อต้องมาลองครับ ทางร้านมีฟาร์มเลี้ยงวัวของตัวเอง ทำให้ลูกค้าได้ลองเนื้อหลายๆชิ้นส่วนในราคาสมเหตุสมผล จุดเด่นของร้านนี้คือเนื้อวัวครับ ร้านนี้ไม่มีที่จอดรถ ต้องจอดข้างทางและสังเกตุป้ายจราจรครับว่าจอดได้เวลาไหนบ้าง #เฮงเจริญบุชเชอรี่ #บะหมี่เนื้อตุ๋น #ลาดพร้าววังหิน #Rettyhappyjan เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Chris Mekwattana
2021/01/22
แมวมอส ลูกชิ้นหมูแช่กะทิ สาทร・เซ็นส์หลุย สตรีทฟู้ด/รถเข็น
ร้านนี้เป็นรถเข็น ไม่ทราบพิกัดแน่นอนแต่พบเจอแถวซอยเซ็นส์หลุยช่วงเย็น เพื่อความชัวร์โทรสอบถามได้ครับ ครั้งแรกของผมที่เคยกินลูกชิ้นหมูแช่กะทิปิ้งเตาถ่าน ลูกชิ้นเกรดดีมาตรฐานไม้ละ10บาท หอมทั้งกะทิและกลิ่นย่างถ่าน ทานเข้าไปแล้วหวานน้ำกะทินิดๆ เนื้อสัมผัสลูกชิ้นดีสู้ฟันนิดๆ ที่สำคัญ น้ำจิมอร่อยครับเข้มข้น เป็นแนวน้ำมะขาม ข้นกำลังดีติดลูกชิ้นขึ้นมาแบบไม่ต้องเอาลงไปจิ้มอีกทีให้เสียจังหวะการกิน เพลินมากครับ สรุป- หากมีโอกาสเจออีกต้องซื้อซ้ำแน่นอน เป็นลูกชิ้นหมูปิ้งที่อร่อยร้านหนึ่งเลยทีเดียว ได้ทั้งรสชาติอร่อย และ มีมิติของกลิ่นที่ดีทั้งกะทิสดและกลิ่นย่างถ่าน เป็นอีกประสบการณ์ที่ดีครับ #แมวมอสลูกชิ้นหมูแช่กะทิ #เซ็นส์หลุย #ลูกชิ้งปิ้งเตาถ่าน #Rettyhappyjan เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Chris Mekwattana
2021/01/22
ซาลาเปาเซี่ยงไฮ้ สาขาเซนต์หลุยส์ ถนนจันทน์ ติ่มซำ
ซาลาเปาเซี่ยงไฮ้ เตะตาด้วยซึ้งนึ่งที่เป็นทรงสูงที่สามารถอุ่นซาลาเปาได้ถึง3ชั้นใน1เตา มีหลายสาขาครับครั้งนี้เรามาชิมที่สาขาซอยเซ็นส์หลุย มีทั้งซาลาเปาหลากหลายไส้ และ ขนมจีบ ที่จอดรถไม่มีครับ ต้องจอดข้างถนนแต่ต้องดูป้ายจราจรดีๆว่าจอดได้วันไหนบ้าง ซาลาเปาเจ้านี้เด่นที่แป้ง ตัวแป้งหนึบหนับและมีน้ำหนัก แตกต่างจากซาลาเปาทั่วไป รสสัมผัสดี แป้งหอม ไส้หมูแดงอร่อยใช้ได้ครับ ไส้ถั่วดำหวานมันกำลังดี ส่วนไส้หมูสับผมไม่ได้ทาน แต่หลานบอกอร่อยแตกต่างจากทั่วๆไป ขนมจีบหมู- เป็นคนสไตล์กับในร้านสะดวกซื้อ สไตล์นี้ส่วนใหญ่จะเห็นตามร้านคนจีนแถวเยาวราชมากกว่า สำหรับผมร้านนี้ทำรสชาติใช้ได้เลยครับ สรุป- คนที่ชอบทานซาลาเปาต้องมาลองครับ หมั่วโถวก็มี ส่วนซาลาเปาไส้มีให้เลือกเยอะถึง7ไส้ 1.หมูสับไข่เค็ม 2.หมูแดง 3.ผัก 4.ถั่วดำ 5.ถั่วเหลือง 6.เผือก 7.ครีม #ซาลาเปาเซี่ยงไฮ้ #เซ็นส์หลุย #ซาลาเปา #Rettyhappyjan เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Chris Mekwattana
2021/01/22
scene type icon
เคเค ควิซีน เป็ดย่าง สาทร・เซ็นส์หลุย อาหารจีน
เคเค ควิซีน ซ.เซ็นส์หลุย เป็นร้านหนึ่งที่แนะนำหากผ่านมาแถวนี้ ร้านโปร่ง นั่งสบาย รวมๆดูสะอาดดี เมนูแนะนำคือบะหมี่เป็ดย่าง เกี๊ยวหมู และ หมูกรอบ ที่จอดรถไม่มีครับ ต้องจอดข้างทางแต่ต้องสังเกตุป้ายจราจรดีๆว่าจอดได้เวลาไหนครับ บะหมี่เป็ดย่างเกี๊ยวหมู- เส้นบะหมี่ลวกมากำลังดี หอมไข่ สัมผัสกำลังสู้ฟัน เป็ดย่างที่นี่อร่อย ให้มาชิ้นใหญ่พอสมควร เนื้อฉ่ำพอดี ไม่แห้ง เกี๊ยวหมูก็อร่อย ตัวใหญ่ หมูข้างในปรุงรสมากลมกล่อม ซุปแยกที่ให้มาก็รสชาติดี ซดคล่องคอ หมูกรอบ- อร่อยดีครับ ไม่แพ้ร้านดังแถวเยาวราช ทานคู่กับซีอิ้วดำก็ดี หรือ ทานคู่กับบะหมี่ก็เข้ากันสุดๆ สั่งแยกมาเป็นอย่างๆแบบนี้ทำให้เราได้ลิ้มรสชาติของแต่ละเมนูนั้นเต็มๆคำ สรุป- ร้านนี้เป็นร้านที่ผมไม่ลังเลที่จะกลับไปซ้ำอีกหากมีโอกาสไปแถวนั้น ส่วนตัวชอบเป็ดย่าง และ คิดว่าเป็ดย่างที่นี่ทำได้อร่อยและที่สำคัญราคาไม่แพง เมนูอื่นหากตัดใจจากเมนูประจำได้แล้วคงจะได้ลองครับ #เคเคควิซีน #เป็ดย่าง #เซ็นส์หลุย #Rettyhappyjan เพิ่มเติม
  • 3
  • 0