profile
Vee Dechnarapan
40 ไปมาแล้ว
8 ผู้ติดตาม

ประเภทอาหารที่ฉันชอบ

อาหารญี่ปุ่น อาหารญี่ปุ่น
เนื้อย่าง/ยากินิกุ เนื้อย่าง/ยากินิกุ
บุฟเฟ่ต์ บุฟเฟ่ต์

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Vee Dechnarapan
2022/04/14
scene type icon
นาซิ จำปู๋ สันกำแพง อาหารไทย
นาซิจำปู๋..ร้านอาหารชื่อแปลกนี้ มีอาหารไทยฟิวชั่นหลากหลายภาค จัดจานมาสวยทุกเมนู...แถมรสชาตก็เยี่ยมตามหน้าตาด้วย จริงๆถ้ามองแค่หน้าตาอาหาร สามารถจัดให้อยู่ในร้าน fine dining ได้เลย ราคาแรงนิดหน่อยสำหรับเชียงใหม่ แต่ถ้าเทียบกทม.แล้วก็อยู่ในระดับราคากลางๆ เมนูที่สั่งวันนี้ - ฮังเลซี่โครงหมู+โรตี - แซลมอนกรอบยำผลไม้ - ไก้ผัดมะแข่วน - สะตอผัดกุ้ง ร้านมีที่จอดรถ แต่ไม่มากเท่าไหร่ ควรจองโต๊ะก่อนเข้ามา โต๊ะตรงระเบียง outdoor น่าจะชิลดีถ้าอากาศไม่ร้อนจัด และห้องน้ำวิวงามมาก ที่นี่เหมาะกับการพาแขก หรือ ผู้ใหญ่มาทาน รับรองไม่ผิดหวัง เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Vee Dechnarapan
2022/04/14
scene type icon
ทาโร่ ราเม็ง รวมโชคมอลล์ ฟ้าฮ่าม อาหารญี่ปุ่น
ราเม็งสไตล์เจแปน ใครชอบรสชาตไทยๆก็ข้ามได้เลย ส่วนตัวชอบซุปกระดูกวัว เพราะกลิ่นรสเนื้อชัดเจนมาก เนื้อแผ่นใหญ่ที่วางในชามก็ไม่เหนียว อีกชามที่สั่งคือ Miso Butter Corn Ramen ถือว่ารสชาตมาตรฐาน ให้เนยน้อยไปนิด และลวกเส้นมาแปลกๆเหมือนจะแข็งไปหน่อยแต่มพันกันเป็นก้อน ต้องคอยยีออกเอง ชามนี้ใส่รายุ(น้ำมันพริก)เพิ่มลงไปแล้วอร่อยขึ้นมากทีเดียว น้ำซุปร้อนน้อยกว่าร้านอื่นที่เคยทานมา ไข่ต้มสุกไปนิด เลยไม่ค่อยเยิ้ม และเป็นไข่ที่ต้มแบบจืดไม่ได้ปรุงรส เกี๊ยวซ่าเป็นเกี๊ยวซ่าแป้งบาง ออกสไตล์โออิชิเกี๊ยวซ่า แต่ทอดมาร้อนดี น้ำดื่มบริการตนเอง หยิบในตู้แช่เลย และไม่ฟรี ร้านมีขนาดเล็ก เปิดเป็นเวลา 2 ช่วง คือมื้อเที่ยง 11.30 ถึง 14.00 มื้อเย็น 17.00 เป็นต้นไป ที่จอดรถสะดวกดี รวมๆแล้วไม่แย่แต่ก็ไม่ได้ว้าวมาก เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Vee Dechnarapan
2022/04/13
scene type icon
peemee homemade สันทราย สตรีทฟู้ด/รถเข็น
พี่หมี Homemade ขายแต่ข้าวขาหมี เอ้ย!!ขาหมู ราคาไม่แพง บรรยากาศดีมาก และที่สำคัญคือรสชาตดีจริงๆ ปริมาณอาหารก็ให้คุ้มกว่าราคาที่จ่ายจนต้องคิดว่าร้านจะมีกำไรไหม เข้ามาจากถนนลึกหน่อย และทางเล็ก แต่สุดคุ้มจริงๆ ขาหมูนุ่มอร่อย ขาหมูผัดโหระพาก็รสชาตจัดจ้านแต่ยังนุ่ม สั่งไข่ต้มยางมะตูมมาทานคู่กันคือฟินเลย ยกให้ 10/10 สำหรับรสชาตและบรรยากาศ เพิ่มเติม
  • 2
  • 1
avatar image Vee Dechnarapan
2022/03/19
scene type icon
Little Spain หัวหิน (ประจวบคีรีขันธ์) อาหารสเปน
อาหารสเปนที่ต้องจองก่อนเข้ามาทาน ดูภายนอกจะไม่รู้ว่าเป็นร้านอาหาร อาหารถือว่ารสชาตดี ตามสไตล์อาหารยุโรป ราคาแรงหน่อย เหมาะกับการมาทาน 2-3 คน เพิ่มเติม
  • 1
  • 1
avatar image Vee Dechnarapan
2022/03/19
แกลอรี่ กาแฟดริป หัวหิน (Gallery Drip Coffee Hua Hin) หัวหิน (ประจวบคีรีขันธ์) พิซซ่า
กาแฟดริปหอมๆ เมนูหลากหลาย แต่ต้องใจเย็นในการรอเพราะต้องใช้เวลาในการดริป สายกาแฟคุณภาพห้ามพลาด เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Vee Dechnarapan
2022/03/19
scene type icon
นิยมสมิทธิ์ ก๋วยเตี๋ยวเรือ หัวหิน (ประจวบคีรีขันธ์) ก๋วยเตี๋ยว
ก๋วยเตี๋ยวเรือ เนื้อวากิว ที่หัวหิน รสชาตเข้มข้นดี เนื้อดี เมนูมีหมูคุโรบูตะสำหรับคนไม่ทานเนื้อด้วย ใครมาเที่ยวลองแวะทานได้ ไม่เสียดายเงินเมื่อเทียบกับคุณภาพอาหาร เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Vee Dechnarapan
2021/06/01
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวเรือครูใหญ่ แม่โจ้ อาหารตามสั่ง
ก๋วยเตี๋ยวเรือหมูตุ๋น รสชาตดี ราคาเป็นมิตร มีทั้งเมนูข้าว และก๋วยเตี๋ยวให้ทาน อยู่ใกล้ ม.แม่โจ้ สั่งอาหารให้จดเมนูเอง แล้วนำไปยื่นที่แม่ค้า อาหารรอไม่นาน มีที่จอดรถสะดวกสบาย ร้านร่มรื่นดี สรุปแล้วคุ้มค่า สำหรับคนอยากทานอะไรรวดเร็วและง่ายๆ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Vee Dechnarapan
2021/04/23
scene type icon
เซน เจแปนนิส เรสเตอร์รอง สาขาเดอะพาซิโอ พาร์ค กาญจนาภิเษก ทวีวัฒนา อาหารญี่ปุ่น
zen สาขา พาซิโอ กาญจนาภิเษก หรือเมืองญี่ปุ่นตามที่คนแถวนี้เรียก ช่วงนี้มีโปรเซ็ตพิเศษ ราคา 299 หรือ 399 โดยเลือกอาหารหลัก 1 จานเป็นชุดพร้อมข้าว + อาหารทานเล่น 1 จาน + เครื่องดื่ม 1 แก้ว เมนูที่เลือก ตามนี้ ชุดแซลมอนย่างเกลือ 2 ชุด มาพร้อมข้าวและเครื่องเคียง (รสชาตตามมาตรฐาน Zen) เกี๊ยวซ่า (แป้งบาง กรอบดี) ไก่คาราอาเกะ (ขอเกลือมาจิ้มทาน อร่อยกว่าซอสที่ให้มา) ชาเขียวรีฟิล 2แก้ว ชุดนี้อยู่ที่ 399 ต่อชุด (สั่ง 2 ชุด เลยได้น้ำ 2 และอาหารทานเล่น 2 จาน) ถือว่าคุ้มค่าเมื่อเทียบกับคุณภาพอาหาร โปรมีถึงแค่สิ้นเดือนนี้ #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Vee Dechnarapan
2021/04/19
scene type icon
ต้มเลือดหมูเจ็กจุ่น พุทธมณฑล (นครปฐม) อาหารจีน
ต้มเลือดหมูอร่อยใกล้พุทธมณฑล ต้มเลือดหมุที่นี่น้ำซุปอร่อย สั่งเป็นชาม ทานกับข้าวสวย น้ำส้มชอบน้ำส้มข้าวขาหมู(สีเหลทอง) มาทานคู่กับต้มเลือดหมูอร่อยกว่าน้ำส้มสีเขียว ที่ร้านมีเมนูขาหมูด้วย ร้านติดแอร์ ไม่ร้อน จอดรถได้ริมถนนหน้าร้าน #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Vee Dechnarapan
2021/04/18
James Boulangerie เบเกอรี่/เค้ก
ครัวซองต์ของร้านเชฟชื่อดังที่หลายคนรู้จักดี แต่เพิ่งได้ลองทาน โดยมาซื้อแบบ Drive-Thru มาตั้งแต่เปิดร้านตอน 10.00 ขั้นตอนการซื้อไม่ยุ่งยาก จุดที่ 1 - ขับเข้าไปรับบัตรคิว และแผ่นพับเมนู จากนั้น วนรถต่อแถวที่มีสองแถว เลือกแถวไหนก็ได้เพราะเค้าจัดขนมตามคิวที่เราได้รับ จุดที่ 2 - สั่งขนมในจุดนี้ พร้อมชำระเงิน (สามารถชำระผ่าน QR code ได้) จุดที่ 3 - จอดรอรับขนม จะมีพนักงานวิ่งมาส่งให้ที่รถ รวมๆแล้วสะดวกดี ไม่ต้องลงจากรถ ใช้เวลาราวๆครึ่งชั่วโมงตั้งแต่ต่อแถวจนออกมาจากร้าน นานสุดคือตอนเข้าจุด 1 กับ 2 แต่พอสั่ง+ชำระเงินแล้ว แปปเดียวได้รับเลย ---- ขนมที่สั่งคือ Plain Croissant Train Croissant ( อันนี้แนะนำ ข้างนอกกรอบ ข้างในเหนียวนุ่ทมหอมเนยมากๆ ) Chocolate Croissant Nutella Croissant Croton (อันนี้ก็แนะนำ แพ็คเป็นกระปุก ทานง่าย กรอบๆเค็มๆ หอมเนย เคี้ยวเพลินดี) รวมๆแล้วอร่อยมาก วัตถุดิบดี ฝีมือดี สั่งมาทานกับกาแฟดำ เข้ากันได้ดีมาก #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Vee Dechnarapan
2021/04/17
scene type icon
แกงหอมหอม ข้าวแกงเมืองนครฯ บางแค อาหารตามสั่ง
นึกถึงข้าวปักษ์แกงใต้ ต้องร้านนี้เท่านั้น ข้าวแกงปักษ์ใต้ร้านนี้ เหมาะกับคนชอบทานเผ็ด อาหารรสจัดจ้านมาก รสชาตกับข้าวอันไหนที่เผ็ดคือเผ็ดสุด สั่งราดข้าว หรือกับข้าวเป็นจานก็ได้ กับข้าวมีหลากหลายทั้งผัดเผ็ด แกงส้ม แกงจืด มีผักสด กับน้ำพริกกะปิให้ตักมาทานได้ฟรี แกงส้มหน่อไม้ดอง (เผ็ดร้อน และเปรี้ยว มีปลาชิ้นใหญ่) หมูผัดลูกเหลียงใส่พริกแกง (ดูหน้าตาเหมือนสะตอ แต่ไม่ใช่สะตอ ไม่มีกลิ่นเหมือนสะตอ รสชาตเผ็ดและข้นดีมาก ต้องทานกับข้าว) หมูกรอบ โรยกระเทียมเจียวกรอบๆ (จานนี้สั่งมาตัดรสเผ็ด แต่ทานกับกะปิจะอร่อยมาก กระเทียมกรอบดี) ผักสด+น้ำพริกกะปิ (จานนี้ฟรี ผักสดมีมากมายหลายอย่าง คีบเอาเองเลย ส่วนกะปิรสชาตเผ็ดตามสไตล์อาหารใต้ สั่งน้ำพริกกะปิล้วนๆกลับบ้านได้ด้วยนะ แต่ไม่ฟรี) ร้านค่อนข้างกว้างขวาง ไม่ร้อน มีที่จอดรถของร้าน มี wifi ให้ใช้ฟรีด้วย #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Vee Dechnarapan
2021/04/16
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวฮวงจื้อ ตลิ่งชัน ก๋วยเตี๋ยว
บะหมี่ร้านนี้ เทียบได้กับราเม็งญี่ปุ่น ไม่ได้อวยเกินจริง เพราะตั้งแต่ทานมา บะหมี่เส้นใหญ่ของที่นี่เหนียวนุ่ม เหมือนราเม็งมากที่สุดแล้ว เมนูที่สั่งวันนี้ คือ บะหมี่เส้นใหญ่ ต้มยำแห้ง หมูแดง+หมูชิ้น+หมูสับ เส้นบะหมี่ (เหนียมนุ่ม เพราะทำมือ เส้นอ้วนกว่าเส้นทั่วไป) หมูแดง (นุ่ม หวาน กำลังดี เข้ากันกับรสชาตต้มยำ) หมูชิ้น (อันนี้รสชาตมาตรฐาน ไม่เหนียว ไม่เหม็น) หมูสับ (ทำเป็นแผ่นใหญ่ ลวกมาโปะบนเส้น) การปรุงต้มยำ (ไม่ต้องปรุงเพิ่ม ยกเว้นอยากตัดหวานออก ก็เติมน้ำส้มนิดนึงพอ) น้ำซุป (ขอเพิ่มต่างหาก รสชาตหอมหวาน เผ็ดพริกไทยกำลังดี) สามารถสั่งพิเศษได้หลายราคา จดเมนูอาหารเองที่โต๊ะ ควรสั่งทีเดียวเพราะคิวยาวแล้วจะนานมาก จอดรถได้ที่หน้าร้าน ร้านเปิด 8.00-14.00 แต่ส่วนใหญ่จะปิดก่อนเวลา เพราะของหมด ควรมาเช้าๆ #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Vee Dechnarapan
2021/04/15
scene type icon
โคเอ็น ซูชิ บาร์ สาขาเดอะ วอล์ค ราชพฤกษ์ ราชพฤกษ์ อาหารญี่ปุ่น
Koen Sushi Bar เป็น all you an eat มีหลายราคาให้เลือก ส่วนตัวคิดว่า 699++ นี่คุ้มค่าสุดละ อาหารมีให้เลือกมามาย สั่งแล้วรอไม่นาน ยกเว้นหม้อไฟ เมนูปลาแซลมอน กับกุ้งสดดี แต่ทูน่ายังไม่โอเคเท่าไหร่ ชีสบอล (อร่อยดี ชีสยืด) เนื้อวากิวจิ้มแจ่ว (เนื้อไม่ถึงกับนุ่มมาก แต่ไม่เหนียว) กุ้งเทมปุระ (อันนี้อร่อย) ซาชิมิรวม (ทุกอย่างดี ยกเว้นทูน่า) แซลมอน ซาชิมิ ทาโกะวาซาบิ เนื้อพะนเห็ดเข็มทอง (ซอสออกรสเค็มหวาน เนื้อไม่เหนียว) ซาบะย่างซีอิ๊ว (เนื้อปลา มัน อร่อย) ซูชิแซลมอน และท้องแซลมอน (ปลามีรสมันอร่อย) เนื้อแองกัสสไปซี่ชีส (เนื้อแผ่นใหญ่ดี) ชาชู (เนื้อหมูหนาแต่เปื่อยนุ่มมาก) โรลแซมอนไส้ฟัวกราส์ แซลมอนย่างเกลือ (อันนี้ชอบมาก บีบมะนาวแล้วไม่ต้องจิ้มเลย) สุกี้ (รสหวานตามปกติ หม้อมาเป็นหม้อไฟ ต้องรอเดือดถึงทานได้) เนื้อผัดกระทะร้อน (รสชาตมาตรฐานทั่วไป ผักหอมเนยดี) ทามาโกะยากิ (ไข่หวาน ปิดท้ายมื้อ) ในชุดจะมีไอติม+เครื่องดื่มรีฟิลให้ด้วย ราคานี้ถือว่าคุ้ม ที่ร้านจะมีโปรบัตรเครดิตมาเรื่อยๆ #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Vee Dechnarapan
2021/04/14
scene type icon
Peppina On The Beach หัวหิน (ประจวบคีรีขันธ์) อาหารอิตาเลียน
Peppina On The Beach สาขานี้อยู่ในโรงแรมรีเจ้นท์ ชะอำ อาหารอร่อยมากโดยเฉพาะพิซซ่า พิซซ่ามากาเร็ตต้า (อร่อยมาก หอมกลิ่นฟืน) ซีซ่าสลัด (รสชาตดีตามมาตรฐาน) สปาเก็ตตี้เบคอนผัดแห้ง (รสชาตตามสไตล์ไทย เผ็ดๆเค็มๆ) ตับไก่บด สปาเก็ตตี้คาโบนารา (ส่วนตัวไม่ชอบเพราะมันเลี่ยนๆ) ที่จอดรถมีมากมาย ร้านอยู่ลึกหน่อย ถ้าไม่มีรถก็เข้ายาก น้ำเปล่าแพงเกินไป (น้ำเปล่าขวดใหญ่ทั่วไป ราคา 72 บาท) บรรยากาศชิลล์ ริมทะเล เหมาะกับครอบครัว หรือมาเป็นคู่ก็ดี เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Vee Dechnarapan
2021/04/13
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวชมสวน หัวหิน (ประจวบคีรีขันธ์) อาหารไทย
ร้านก๋วยเตี๋ยวที่มีเมนูหลากหลาย โรตีแกงเขียวหวาน (เผ็ดอร่อย) ก๋วยเตี๋ยวสูตรของทางร้าน (เด่นตรงหมูกรอบ กับน้ำขลุกขลิก) กระเพราหมูสับราดข้าว (ส่วนตัวคิดว่ากระเพราแฉะไปนิด รสชาตเข้มข้น ไข่ดาวกรอบกำลังดีมาก ไข่แดงไม่แห้งไป) ราคากลางๆ มีที่จอดรถของทางร้าน ร้านอยู่ในหัวหิน ซอย 16 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Vee Dechnarapan
2021/04/12
scene type icon
ครัวผู้ใหญ่จอย อำเภอเมืองสมุทรสงคราม อาหารทะเล
อาหารทะเลสดๆ แถวคลองโคนมีมากมายหลายร้าน..วันนี้ลองทานที่ครัวผู้ใหญ่จอย คถณภาพอาหารดี ราคาเหมาะสม บริการดีมาก เมนูที่สั่ง ต้มส้มปลากระบอก ปลาหมึกผัดกะปิ (จานนี้อร่อย) กุ้งคัวพริกเกลือ (จานนี้อร่อยมาก) ปูนึ่ง (สดใข้ได้ น้ำจิ้มซีฟู้ดจัดจ้านดี) ใบชะครามผัดน้ำมันหอย (รสเค็มหวาน ทานกับข้าวจะดี) หอยจ้อ (อันนี้มันหมูเยอะไปหน่อย) ร้านมีที่จอดรถสะดวกสบาย บรรยากาศเหมาะมาทานเป็นครอบครัว เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Vee Dechnarapan
2021/04/10
scene type icon
The Bibimbab at TheMall Bangkae บางแค อาหารเกาหลี
ร้านอาหารเกาหลีที่มีหลายสาขา ล่าสุดทานแล้วรู้สึกความอร่อยดรอปลงมากๆ จากเคยอร่อย...ปัจจุบัน แค่พอทานได้ ไม่แน่ใจว่าเปลี่ยนเชฟ เปลี่ยนวัตถุดิบในช่วงโควิดหรือเปล่า ราคาอาหาร เทียบกับปริมาณอยู่ในระดับเหมาะสม แต่ความอร่อย เทียบราคาแล้วไม่คุ้มเลย ค่อนข้างผิดหวังมากๆ ขอไม่บรรยายรายละเอียด เนื่องจากไม่โอเคกับรสชาต เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Vee Dechnarapan
2021/04/06
MARS.cnx เมืองเก่า คาเฟ่
MARS.CNX ร้านกาแฟที่ธีมแหวกแนวกว่าร้านอื่นๆ เมื่อเดินเข้ามาจะเหมือนเข้าไปในยานอวกาศ คนชอบถ่ายภาพร้านเก๋ๆควรแวะมาอย่างยิ่ง กาแฟที่นี่อยู่ในระดับราคารับได้ เพราะคุณภาพกาแฟ กับรสชาตอยู่ในระดับดีมาก ในรายการมีหลายเมนูที่น่าลอง ชื่อแปลกๆตามสไตล์ธีมอวกาศ วันนี้สั่งกาแฟ Single Origin 'Honduras" กับ "Colombia" สั่งแล้วก็จะได้รับการ์ดที่ส่งเสียงเมื่อออเดอร์เรียบร้อย ให้เราเดินไปรับกาแฟที่เคาน์เตอร์ ข้างในร้านจัดแสงสี และภาพเคลื่อนไหวได้สวยดี หลังร้านมีห้องจัดงาน exibition ด้วย แต่วันที่ไปยังไม่มีงานมาจัด รวมๆแล้วคึ้มค่าดี กาแฟดี ร้านสวย ถ่ายรูปได้ บริการดีมาก ขนมยังไม่ได้ลอง ที่จอดรถ จอดได้ตามริมถนนหน้าร้านเลย เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Vee Dechnarapan
2021/04/06
scene type icon
ลาบต้นข่อย ดอยสะเก็ต สันทราย อาหารไทย
ร้านเปิด 11.00 ของหมดคือปิดร้าน ปกติจะหมดเร็วมากๆ วันนี้มานั่งรอร้านเปิด สั่งแล้วรอเกือบชั่วโมงถึงได้ทาน ระหว่างรอ เห็นคนต่อแถวซื้อกลับบ้านกันเป็นกิโล แถมคนก็เยอะมากๆ ลุงจะทำทีละเมนู เช่น ลาบดิบ แกจะทำทีเดียวให้ทุกคนที่สั่งเมนูนี้ บางทีต้องรอนานเพราะยังไม่วนถึงเมนูที่สั่ง ลาบคั่วหอมเครื่องเทศ ที่ชอบมากคือแกงอ่อม ราคาย่อมเยาว์ ที่จอดรถหาได้ในซอย เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Vee Dechnarapan
2021/04/06
scene type icon
ฮาบิ๊บ อาหารยูนนาน เชียงใหม่ วัดเกต เมนูเส้น
ฮาบิ๊บ ร้านอาหารยูนนาน แต่ชื่อเหมือนอาหารฮาลาล ที่นี่มีเมนูไม่กี่อย่าง แต่ว่าเมนูแต่ละอย่างหาทานทั่วไปไม่ได้ง่าย ที่จริงตั้งใจมาทาน ปาปาซอย (original ของ ข้าวซอย) แต่กว่าจะมาถึงก็หมดไปแล้ว ,ถั่วฟืนร้อนก็หมด เหลือแต่เกี๊ยวซ่าไก่ กับ บะหมี่น้ำ เลยลองสั่งทั้งสองเมนู บะหมี่น้ำรสชาตดีเลย ไม่ต้องปรุงก็อร่อยมาก น้ำซุปอร่อยจริงๆ ส่วนเกี๊ยวซ่าไก่ มาพร้อมกับน้ำจิ้มที่ไม่ใช่แบบที่กินกันตามร้านญี่ปุ่น หรือร้านราเม็ง เป็นน้ำจิ้มตามแบบของร้าน จะอมเปรี้ยวๆ ถ้าชอบทานเผ็ดหน่อย..ลองเอาพริกเผาคั่วมาทานด้วยก็อร่อยไปอีกแบบ ร้านปิด 15.30 แต่วันที่ไป เวลา 15.00 ก็ของหมดแล้ว มีคนจะมาทานก็ไม่มีของเหลือแล้ว เรามาทานเป็นโต๊ะสุดท้ายพอดี เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Vee Dechnarapan
2021/04/05
scene type icon
Blackitch Artisan Kitchen นิมมาน อาหารไทย
Omakse , Chef's Table แล้วแต่จะเรียก จะทานที่นี่ต้องโทรจองล่วงหน้าเพื่อให้เชฟจัดคิวให้ 1 คอร์สมี 9 จาน ไม่รวมเครื่องดื่ม ราคาคอร์สละ 1,800 บาทต่อท่าน อาหารจะจัดตามที่เชฟดีไซน์มา ซึ่งเปลี่ยนไปเรื่อยๆ แล้วแต่ว่าวัตถุดิบช่วงนั้นมีอะไรที่เหมาะในการปรุงอาหาร ส่วนตัวชอบปลาช่อนทะเล หอมอร่อยมาก เมนูอื่นๆก็สร้างสรรค์ดี และรสชาตดีด้วย เน้นใช้วัตถุดิบในประเทศ ขนาดวาซาบิสดก็ยังใช้ของลำพูน ครบ 9 จาน คือ อิ่มพอดี ความคุ้มค่าแล้วแต่คนจะคิด แต่ความเห็นส่วนตัวคิดว่าคุ้ม ร้านนี้ได้มิชลินเพลทด้วย ที่จอดรถหาได้ตามลานจอดรถในซอยนิมมาน เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Vee Dechnarapan
2021/04/05
ลุงปุ๊ด&ป้าเป็ง Coffee แม่ออน ของหวาน
กาแฟอร่อยดี บรรยากาศดีมาก เค้กก็รสชาตใช้ได้ แต่จะไม่เท่ากับร้านดีๆในเมือง (ถือว่าเค้กดีสุดในหมู่บ้านนี้) มาแม่กำปองก็แวะมานั่งเล่น ถ่ายรูปได้ เพิ่มเติม
  • 1
  • 1
avatar image Vee Dechnarapan
2021/04/04
Rosniyom Coffee Sirimangkhlachan
ร้านกาแฟรสนิยม ส่วนตัวชอบกาแฟที่นี่ เพราะหอมดี ขนมที่นี่ก็ดี โดยเฉพาะบราวนี่ สาขานี้พ่วงท้ายด้วยชื่อ Exclusive เลยมีเมนูเครื่องดื่มมากกว่าปกติ วันนี้ลองสั่ง มะม่วงโซดา ทานคู่กับบราวนี่ครีมชีส ไม่ผิดหวัง เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Vee Dechnarapan
2021/04/04
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวห้อยขาริมปิง กาวิละ เมนูเส้น
ร้านก๋วยเตี๋ยวห้อยขาที่เชียงใหม่ มีข้าวซอย และอาหารเมืองอย่างอื่นด้วย ก๋วยเตี๋ยวมีแต่ก๋วยเตี๋ยวเรือเท่านั้น แต่มีหมู และเนื้อ ให้เลือก สั่งอาหารด้วยแทบเล็ตบนโต๊ะ หรือจะสั่งกับพนักงานก็ได้ วันนี้สั่งข้าวซอยเนื้อ รสชาตติดหวานไปนิด แต่ก็อยู่ในระดับรสชาตมาตรฐาน เกี๊ยวทอดก็มาตรฐาน หมูลวกพร้อมน้ำจิ้มแจ่วไม่ค่อยถูกปากเท่าไหร่ ร้านบรรยากาศดี อยู่ริมน้ำ มีที่จอดรถสะดวก ราคาอาหารไม่แพง เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Vee Dechnarapan
2021/04/04
Flō Coffee Brewers สันป่าข่อย กาแฟ
กาแฟดริปเท่านั้น ไม่มีเมนูอื่น ร้านนี้ต้องสังเกตดีๆ เพราะอยู่ในร้านอื่นอีกที ไม่ได้เป็นร้านเดี่ยวๆ ที่นี่พิเศษตรงวิธีการดริป และชนิดของกาแฟที่ให้เลือกตามความชอบ ทั้งหมดเป็น single origin ไม่มีการ blend เมื่อสั่งแล้วต้องอดทนรอหน่อย เพราะวิธีดริปของที่นี่ค่อนข้างละเอียด แต่ผลที่ออกมาคุ้มค่าการรอคอยจริงๆ สายกาแฟดริปที่ได้มาเชียงใหม่ต้องมาลองให้ได้ เพิ่มเติม
  • 3
  • 1
avatar image Vee Dechnarapan
2021/04/01
scene type icon
ข้าวมันไก่ไหหน่ำหนั่ง สูตรไหหลำแท้ดั้งเดิม ถนนจันทน์ ข้าวมันไก่
ไก่ที่นี่อร่อยมาก สั่งชุด 1 ตัว ได้ข้าว 10 ถ้วย เนื้อไก่นุ่ม ไม่แห้ง หนังกรุบๆ เครื่องในก็ดี ข้าวมันหอมอร่อย ทานเปล่าๆก็ยังอร่อยมาก น้ำจิ้มเป็นสูตรเฉพาะของที่ร้าน ถ้าจะทาน หรือสั่งกลับบ้าน ต้องโทรจองไว้ก่อนล่วงหน้า เนื่องจากไก่มีจำนวนจำกัดในแต่ละวัน เมนูอื่นๆมีน่าทานหลายอย่าง วันนี้สั่งผัดถั่วแขก มาทานด้วย อร่อยมาก ทานแล้วเข้ากันได้ดีกับข้าวมัน ยกเป็น The Best ข้าวมันไก่เลย เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Vee Dechnarapan
2021/04/01
scene type icon
Fujiyama GO GO, Central Plaza Pinklao จรัญสนิทวงศ์・บางพลัด อาหารญี่ปุ่น
Fujiyama Go Go แต่หน้าร้านเขียนว่า Tsukemen Ramen ถ้ามองไปข้างในเห็นเลข 55 ตรงผนังก็ถูกร้านแล้ว (5 อ่านว่า go ในภาษาญี่ปุ่น) ร้านนี้จะเด่นที่ Tsukemen คือ ราเมงที่แยกน้ำกับเส้นออกจากกัน เวลาจะทานให้คีบเส้นแล้วจุ่มในซุป ทานเป็นคำๆ เวลาทานหมดแล้วเหลือซุปสามารถสั่งข้าว+ไข่+ชีส มาทำเป็นข้าวต้มชีสได้ แต่ที่ชอบมากคือ Nagoya Ramen เป็นราเมงน้ำซุปโชยุ ที่มีรสเผ็ดร้อน เครื่องเยอะ คุ้มค่ากับราคาที่จ่าย เส้นก็เหนียวเด้งกำลังดี สาขานี้ที่นั่งแบบ 4 คนจะน้อยหน่อย เน้นโต๊ะสำหรับทานสองคน และนั่งคนเดียวหน้าเคาน์เตอร์ เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image Vee Dechnarapan
2021/03/28
scene type icon
ครัวท่าเรือ เมืองกาญจน์ สามพราน (นครปฐม) อาหารไทย
ครัวท่าเรือ เมืองกาญจน์ (ศาลายา) อาหารป่า รสชาตเผ็ดร้อน ใครที่ชอบอาหารรสจัดจ้าน แนะนำให้มาลอง เมนูมีหลากหลาย ที่เด่นๆจะเป็นพวกผัดพริกแกง ผัดฉ่า แกงป่า เนื้อปลา และเนื้อหมูป่า สดอร่อย รสชาตดี ตัดรสเผ็ดด้วยไข่เจียวซาลาเปา อาหารทำเร็ว รอไม่นาน ที่นี่ราคาอาหารกลางๆ มีที่จอดรถสะดวกด้านหลังร้าน หรือใครอยากจอดริมถนนหน้าร้านก็ได้ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Vee Dechnarapan
2021/03/27
scene type icon
เหล่าเฮงลูกชิ้นปลา สาขาถนนพุทธสาคร หนองแขม ก๋วยเตี๋ยว
เหล่าเฮงลูกชิ้นปลา ก๋วยเตี๋ยวที่มีดีตรงลูกชิ้น ลูกชิ้นปลาที่นี่ไม่คาว เนื้อสัมผัสดี เด้งอร่อย ก๋วยเตี๋ยวต้มยำปรุงมาค่อนข้างพอดี หอมมะนาวนิดหน่อย มีเครื่องเคียงเพวกเกี๊ยวซ่า เป็ด หมูกรอบ ด้วย ที่นี่มีเมนูบะหมี่เป็ด หมูแดง หมูกรอบ กับข้าว แต่ยังไม่ได้ลองทาน มีที่จอดรถสะดวก เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Vee Dechnarapan
2021/03/26
scene type icon
ครัวกบ&สุวนันท์ ซีฟู๊ด ทุ่งครุ อาหารทะเล
กบ สุวนันท์ อาหารทะเล..เป็นร้านที่มาทานหลายครั้งแล้ว ราคาอยู่ระดับกลางๆ วัตถุดิบสดดี อาหารแนะนำคือปลากระพงทอดน้ำปลา , กุ้งคั่วพริกเกลือ วันที่มาทานได้สั่งปลาหมึกทอดกระเทียม ,หอยนางรมสดด้วย หอยนางรมสดที่นี่จัดชุดมาเหมือนกินเมี่ยงคำ มีมะนาวหั่นชิ้นเล็ก พริกซอย กระเทียมสดฝานเป็นแว่น เวลาจับมาทานคู่กับหอย แล้วโรยหอมเจียว+พริกเผาแล้วอร่อย สดชื่นดี ข้าวผัดทะเลที่นี่ก็ดีจานเล็กทานสองคนได้อยู่ ถือเป็นร้านที่อาหารในกรุงเทพที่สด อร่อย และราคาไม่แพงเกินไป จอดรถได้ริมถนนหน้าร้านเลย เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Vee Dechnarapan
2021/03/24
scene type icon
ตั้งซุ่ยเฮงโภชนา บางแค ก๋วยเตี๋ยว
ตั้งซุยเฮง ก๋วยเตี๋ยวเป็ดพะโล้แบบน้ำใส น้ำซุปหอม กลมกล่อม ที่นี่มีเส้นบะหมี่เป๊าะที่หาทานไม่ค่อยได้ด้วย ส่วนตัวชอบทานแบบไม่ปรุง เพราะได้รสน้ำซุปหอมๆเบาๆ แนะนำให้สั่งไส้เป็ดมาทานด้วย กรุบๆ ทานกับน้ำส้มและก๋วยเตี๋ยวอร่อยมาก จอดรถได้แถวร้าน ช่วงเที่ยงคนจะเยอะหน่อย อาหารเร็วรอไม่นาน เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Vee Dechnarapan
2021/03/14
scene type icon
นายอ้วนก๋วยเตี๋ยวเนื้อ/หมู บางแค ก๋วยเตี๋ยว
ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ และหมู อร่อยคุ้มค่า..ราคาไม่แพงถ้าเทียบกับปริมาณ ..... หากมาตอนเที่ยงต้องเผื่อเวลารอคิว. อาหารไม่ช้า รสชาตดี อร่อย ในร้านมีกล้วยแขก ไข่เต่า และหมูสะเต๊ะขายด้วย ..... ครั้งนี้ลองสั่งสะเต๊ะ รสชาตมาตรฐาน ชอบตรงน้ำจิ้มใส่เป็นถ้วย เวลาจิ้มแล้วเต็มไม้ดี ไม่ต้องมาแปะๆบนจานแบบที่อื่น เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Vee Dechnarapan
2021/03/09
scene type icon
สอาดเสวย สาขาถนนกาญจนาภิเษก บางบอน ก๋วยเตี๋ยว
ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาร้านนี้ มีดีที่บะหมี่ และลูกชิ้น ฮื้อก้วย ปลาเส้น เกี๊ยวปลา สรุปคือดีทุกอย่าง สั่งก๋วยเตี๋ยวต้มยำมานี่ไม่จำเป็นต้องปรุงเพิ่มก็อร่อยมาก บะหมี่ลวกมาแบบยังคงความกรอบของเส้น ไม่เละ ลูกชิ้นปลาไม่คาว น้ำต้มยำมีควาทเปรี้ยวหวานกำลังดี มีกลิ่นมะนาว ลองสักครั้งแล้วจะรู้สึกว่ากินเตี๋ยวต้มยำ(ลูกชิ้นปลา)ร้านอื่นไม่อร่อยอีกเลย เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image Vee Dechnarapan
2021/02/21
scene type icon
คิงคอง ยาคินิกุ บุฟเฟ่ต์ สาขา เจริญนคร 13 เจริญนคร เนื้อย่าง/ยากินิกุ
ใครชอบเนื้อ ใครปิ้งย่างต้องร้านนี้ "คิงคอง ยากินิคุ สาขา เจริญนคร" ตั้งแต่ทานมาหลายสาขา สาขานี้บริการดี เนื้อมาตรฐานดีคุ้มราคาที่จ่าย (599+ ต่อหัว) จุดเด่นของคิงคองอยู่ที่เนื้อ เนื้อ และเนื้อ มีเนื้อหลายแบบให้สั่ง รวมถึงลิ้นวัวด้วย ใครไม่ทานเนื้อ จะมีหมู ไก่ ปลา กุ้ง และอาหารทอดให้เลือกเหมือนกัน แต่ส่วนตัวให้เนื้อติดมันเป็นเมนูเด็ดของที่นี่ ราคารวมเครื่องดื่มและขนมหวานแล้ว แต่ถ้าอยากทานขนมหวานเมนูพรีเมี่ยมก็เพิ่มอีกนิดหน่อย (29 บาท) เมื่อก่อนต้องสั่งอาหารให้พนักงานจด แต่ตอนนี้เปลี่ยนเป็นติ๊กรายการในกระดาษ ทำให้สั่งง่ายขึ้นเยอะ สรุปให้ 8/10 คุณภาพอาหารคุ้มราคาที่จ่าย พนักงานสาขานี้บริการดีกว่าสาขาอื่น มีโปรโมชั่นบัตรเครดิตอยู่เรื่อยๆ #Rettyกรุงเทพ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Vee Dechnarapan
2021/02/12
Croissant by Le Meridien Chiang Mai ช้างม่อย เบเกอรี่/เค้ก
ร้านครัวซอง โดย เลอ เมอรีเดียน เชียงใหม่ ครัวซองมีสองราคา ตัวที่มีไส้(พรีเมี่ยม)จะเนื้อแน่น ไม่เบาฟูเหมือนคลาสสิค รสชาตของไส้จะไม่หวานมาก ค่อนข้างอร่อยสำหรับคนไม่ทานหวาน แนะนำ Salt Caramel และ Cheddar Cream Cheese เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Vee Dechnarapan
2021/02/07
scene type icon
ร้านอาหารยุ้งฉาง สนามเป้า อาหารจีน
ร้านอาหารจีนที่ไม่มัน ไม่เลี่ยน ปรับรสชาตมาได้ลงตัวสุดๆ โดยเฉพาะเมนูที่มีหม่าล่าอร่อยมาก -เส้นเปี๋ยนตันตันเหนียวหนึบ เผ็ดอร่อยมาก มาพร้อมน้ำซุปที่ไม่ข้นเหมือนซุปทงคัตสึ แต่ไม่ใสเกินไป ซดแล้วสดชื่นดี -หม่าโผวโตฟู หรือเต้าหู้ผัดเสฉวน ไม่เผ็ดเกินไป มีหมาล่ามาสร้างความเผ็ดร้อนได้กำลังดี -หมูสามชั้นตุ๋น ไม่เลี่ยน รสชาตหวาน ทานกับน้ำพริกเผา ช่วยเพิ่มความหอม -เกี๊ยวหมู น้ำจิ้มบ๊วยยูซุ เหมือนเกี๊ยวหมูทอดปกติ แต่ทีเด็ดอยู่ที่น้ำจิ้ม หวานหอมส้มยูซุ ที่หน้าร้านมีที่จอดได้ 5 คัน บรรยากาศดี ไม่อึดอัด แนะนำสำหรับคนอยากทานอาหารจีนอาหารที่ไม่มัน และชอบหม่าล่า เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Vee Dechnarapan
2021/02/06
กู่หลงเปา เยาวราช・สำเพ็ง ติ่มซำ
ซาลาเปาโบราณ "กู่หลงเปา" ร้านเป็นโต๊ะเล็กๆ ตั้งอยู่หน้าห้องแถว ต้องมองหาดีๆ ไม่งั้นอาจพลาดได้ แป้งซาลาปาจะไม่ขาวฟู รสชาตแป้งจะหวานนิดๆ ตัดกับรสเค็มเผ็ดของหมูสับพริกไท เวลาทานคู๋กันแล้วจะเข้ากันได้ดี หมูไม่มีไขมันมาก เหมาะกับคนไม่ชอบมันหมู นอกจากไส้หมูสับยังมีไส้ถั่ว ไส้เผือก และหมั่นโถว ลูกใหญ่ขายเป็นใบ ลูกเล็กขายเป็นกล่อง หมั่นโถวขายเป็นกล่อง ถ้ากล่อง 4 ใบ ราคา 35 บาท ซึ่งราค่จะถูกกว่าซาลาเปาลูกเล็ก ราคาอยู่ระดับกลางๆ ไม่ถูกไม่แพง เพิ่มเติม
  • 3
  • 1
avatar image Vee Dechnarapan
2021/02/06
scene type icon
ลอดช่องสิงคโปร์ สามแยกหมอมี ตลาดน้อย ของหวาน
ลอดช่องสิงคโปร์ เจ้าแรกและต้นตำรับ ต้องที่ร้านนี้ "สิงคโปร์โภชนา" เส้นลอดช่องจะอ้วนหนา เหนียวนุ่ม น้ำกะทิหอม หวานกำลังดี สั่งทานที่ร้านจะอร่อยกว่าสั่งกลับบ้าน ที่ร้านจะใส่แก้วแบบในภาพ เวลาจะกินก็เอาช้อนคนๆให้น้ำแข็งเกล็ดละลาย อร่อยมาก ราคาถ้วยละ 28 บาท ที่ร้านมีก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นด้วย แนะนำเส้นหมี่แห้ง สั่งแล้วมาเหยาะซีอิ๊วดำเพิ่ม ปรุงน้ำส้มนิด พริกป่นหน่อยก็ใช้ได้แล้ว ใครจะมา แนะนำมาด้วย mrt ลงสถานีวัดมังกรแล้วเดินมานิดนึง เพราะไม่มีที่จอดรถ เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image Vee Dechnarapan
2021/01/31
TO-TO-SAMA SHABU & SUSHI BUFFET ทวีวัฒนา อาหารญี่ปุ่น
สายบุฟเฟต์ กินไม่อั้น ชาบู ซูชิ ห้ามพลาด To To sama ร้านอยู่ที่ Paseo กาญจนาภิเษก ริมถนนกาญจนาภิเษก หาไม่อยาก ที่จอดรถเยอะ ราคาอาหารมีสามแพคเกจราคาให้เลือกตามใจ ส่วนตัว แนะนำแพคเกจ 699++ กับ 899++ เมนูหลากหลาย คุณภาพดี คุ้มราคาที่จ่าย ทานได้ทั้งชาบู ,ซูชิ, ขนมหวาน, เครื่องดื่ม เนื้อชาบู ซูชิ และซาขิมิสดอร่อย ชาบู มีน้ำซุปให้เลือก 2 ซุปต่อหม้อ หมาล่า อร่อยมาก ใครเลือกหมาล่า แนะนำให้ทานกับน้ำจิ้มถั่ว ปรุงน้ำจิ้มโดยเอาซุปหมาล่าราดลงไป ถ้าอยากให้เผ็ดๆ ตักน้ำมันพริกแดงๆที่ลอยอยู่ราดลงไปเยอะๆ จะเผ็ดอร่อย น้ำดำ หวานกำลังดี ทาคู่กับไข่ดิบ โดยแกว่งเนื้อในน้ำซุปแล้ว เอามาจิ้มกับไข่ดิบได้เลย เป็นแบบชาบูญี่ปุ่น ไข่จะตัดรสชาตหวานของซุปให้ ราคาถือว่าคุ้มค่า ถ้ากินซัก 2 คน ราคากำลังดี แต่ถ้ายกครอบครัวมากินน่าจะแพงไปหน่อย ไปกินพวก a la cart ร้านอื่นดีกว่า สรุป veexeezee score : 4/5 ดาว ควรมาลองซักครั้ง เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Vee Dechnarapan
2021/01/23
scene type icon
โคเรีย เฮ้าส์ (Korea House) บางใหญ่ บางใหญ่ (นนทบุรี) อาหารเกาหลี
ใครอยากทานอาหารเกาหลีหลากหลายในฝั่งธน-นนทบุรี แนะนำที่นี่เลย มีเมนูเยอะจนเลือกไม่ถูก เครื่องเคียงเติมได้ อาหารมีตั้งแต่หมูสามชั้นย่าง ไปจนถึงบูเดจิเก ไก่ทอด รามยอน กุกซู จับเช ราคาถือว่าไม่แพง อยู่ระดับกลางๆ รสชาตอาหารดีมาก คุ้มกับเงินที่จ่าย สำหรับคนไม่เคยมาย่านนี้ ร้านอาจจะอยู่ในซอยลึกนิดนึง ตาม google map มาได้ ไม่หลง #Rettyhappyjan เพิ่มเติม
  • 18
  • 2