profile
Sukkamol Sukprakob
5 ไปมาแล้ว
3 ผู้ติดตาม

ประเภทอาหารที่ฉันชอบ

อาหารญี่ปุ่น อาหารญี่ปุ่น
อาหารเกาหลี อาหารเกาหลี
อาหารจีน อาหารจีน
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Sukkamol Sukprakob
2021/01/16
scene type icon
ร้านอาหารเกาหลีสุระกัน พระราม3 อาหารเกาหลี
ร้านนี้เจอโดยบังเอิญในเฟสบุ๊ค เมื่อวานเลยแวะไปลองสักหน่อย จากการอ่านรีวิว เค้าบอกว่าร้านนี้เป็นร้านอาหารเกาหลี เจ้าของเป็นคนเกาหลีด้วย รสชาติมันก็ต้องเกาหลีแน่นอน ร้านอยู่ในตึก SV เรานั่ง BRT​ ไปลงสถานีวัดด่านแล้วเดินต่อไปไม่ไกลเข้าไปในตึก เอาจริง​ๆ​ ใครจะไปคิดว่าในตึกให้เช่าเป็นสำนักงานจะมีร้านอาหารเกาหลี​ พอเข้าไปในตึก​ อ้าวไหนร้าน ไปยืนดูป้ายบอกก็มีแต่บอกชื่อบริษัท 555 ลองโทรไปถามร้านดู เดินไปตามคำบอก จนเจอร้าน โห​ ลูกค้าเยอะเต็มร้าน​เชียว​ ช่วงเวลาที่เราไปประมาณ 1 ทุ่ม​ ได้โต๊ะแบบนั่งพื้นได้ฟีลเกาหลีอยู่ สักพักพนักงานเอาเมนูมาให้ เมนูเยอะอยู่นะ มีทั้งหมูย่าง ซุป​ ข้าว​ เยอะเลยแหละ ดูได้สักพักตกลงกัน ว่าจะสั่งหมูสามชั้นย่าง ซุปกระดูกเนื้อวัว แพนเค้กกิมจิ และบิบิมบับ สักพักแต่ละอย่าง ก็ทยอยมาเสิร์ฟ ทั้งเครื่องเคียง ผักต่างๆ อร่อยทุกอย่าง กินกับหมูย่างคือดี แต่ที่ชอบสุดคือบิบิมบับ อร่อย​สุด​ ยิ่งตรงข้าวกรอบๆ คืออร่อยเป่าปากเลย (ร้อน😂)​ แต่ซุปกระดูกรสค่อนข้างจืด เลยเติมเกลือเข้าไป ค่อยเพิ่มรสชาติขึ้นมาหน่อย สงสัยรอบหน้าต้องลองซุปกิมจิ ร้านนี้ถือว่าผ่าน อร่อยเลย ไปลองได้ #Rettyhappyjan เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Sukkamol Sukprakob
2021/01/14
scene type icon
ที่นี่เฉิงตู หม่าล่าต้นตำรับ ถนนนราธิวาส อาหารจีน
ใครชอบกินหม่าล่า​ บอกเลยว่าต้องมากินเลยร้านนี้​ มีทั้งแบบหม้อไฟ​ และไม้ปิ้งๆ​ ร้านนี้วัตถุดิบเค้าส่งมาจากแดนมังกร​แผ่นดินจีนเลยนะ​ แม้แต่ของแต่งร้านก็มาจากจีน​ คือเข้าไปก็คือเหมือนหลุดไปอยู่จีนเลยยังไงยังงั้น​ เอาจริงๆ​ ที่รู้จักร้านนี้ก็เพราะดูมาจากช่องเสือร้องไห้อีกที​ แบบเห็นพี่ๆ​ เค้ากินแล้วต้องตามไปกินถึงจะรู้​ แล้วก็อร่อยจริงอย่างที่เค้าล่ำลือ​ โดยส่วนตัวเคยไปเรียนที่จีนอยู่พักหนึ่ง​ แล้วได้มีโอกาสไปเที่ยวที่เฉิงตูเช่นกัน​ ซึ่งเฉิงตู​ ​มณฑลเสฉวน​เรื่องหม่าล่าเค้าอร่อยเด็ด​ เผ็ด​ ชา​ ยิ่งกินยิ่งอร่อย​ พอตัวเองกลับมาไทยได้ลองหม่าล่ามาแล้วก็หลายร้าน​ แต่ร้านที่นี่เฉิงตู​ ก็คือ​ รสจีนสุด​ รสเดียวกับที่กินตอนอยู่จีนเลย​ ใครเคยไปกินที่จีนน่าจะพูดเป็นเสียงเดียวกัน​ เล่ามาซะยาว​ ร้านนี้เค้ามีแบบหม้อไฟ​ ซึ่งจะมีค่าน้ำซุป​ ส่วนพวกเนื้อจะเป็นแบบเสียบไม้​ ไปเลือกหยิบเอาจากตู้แช่ได้เลยตามสบาย​ มีทั้งหมู​ ไก่​ เนื้อ​ ลูกชิ้น​ ผัก​ เห็ด​ ฯลฯ​ ราคาก็เริ่มตั้งแต่ไม้ละ​ 5 บาท​ วิธีการกินก็คือ​ ใส่ไปในหม้อทั้งๆ​ ที่เสียบไม้นั่นแหละ​ มันจะมีน้ำซุปสองแบบ​ แบบหม่าล่าและซุปกระดูก​ (คือฝั่งซุปหม่าล่าเค้าไม่ซดกันนะ​ ซดได้คือฝั่งซุปกระดูกซึ่งอร่อยมาก​ ซุปเข้มข้น)​ ครั้งแรกที่ไปกิน​ กินไป​ 80 ไม้เบาๆ​ คือกินรอแบบไม้ปิ้งๆ​ ซึ่งเค้าบอกว่ารอนานนะ​คิวยาว​ สรุปกว่าจะได้กินแบบปิ้งก็คือ​ รอไปชั่วโมงกว่า​ แต่ก็สมกับการรอคอย​นั่นแหละ​ อร่อยจริง​ๆ​ จนอยากจะสั่งเพิ่มแต่ขี้เกียจรอ​ เลยกลับไปกินซ้ำอีกครั้งเมื่อวานนี้เอง​ ใครชอบหม่าล่าก็ตามไปกินกันได้เลย​จ้า​ #Rettyhappyjan เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Sukkamol Sukprakob
2021/01/11
scene type icon
遼寧餃子館 (Liaoning Restaurant) เกี๊ยว เหลียว หนิง, Silom
ร้านนี้ไปกินบ่อยมาก​ เป็นร้านอาหารจีน​ เมนูหลากหลาย​ แต่ที่มาแล้วต้องสั่งคือเมนูเกี๊ยว​ ทั้งเกี๊ยวทอด​ เกี๊ยวต้ม​ อร่อยเหมือนไปกินที่จีนเลย​ เมนูแนะนำคือเกี๊ยวซ่า​ซานเซียนอร่อยมากมาทุกครั้ง​ ก็ต้องสั่งจานนี้​ เกี๊ยวต้มก็มีให้เลือกหลายไส้​แล้วแต่ชอบเลย​ อีกเมนูที่อยากแนะนำคือหมูเปรี้ยวหวาน​ หรือใครไม่ชอบหมูก็เปลี่ยนเป็นปลา​ ไก่​ หรือกุ้งได้​ อ๋อ​ ปลาหมึกพริกเกลือกับข้าวผัดหยางโจวก็อร่อยนะ​ นอกจากที่พูดมาแล้วยังมีอาหารจีนให้เลือกอีกมากมาย​ ลองไปชิมดู​ ***บริเวณร้านประกอบด้วยร้านอาหารจีนสามร้าน​ ซึ่งได้ไปลองมาแล้วทั้งหมดสามร้านไว้จะมารีวิวร้านอื่นอีกนะ*** ​ #Rettyhappyjan เพิ่มเติม
  • 9
  • 0
avatar image Sukkamol Sukprakob
2021/01/09
scene type icon
Sookdal Premium Korean BBQ สามย่าน อาหารเกาหลี
สายปิ้งย่างเกาหลี​ บอกเลยว่าร้านนี้อร่อยสมกับเป็น​Premium​ Korean BBQ จริงๆ​ โดยส่วนตัวไปกินมาแล้วสองรอบ​ อร่อยจนต้องกลับไปซ้ำ​ รอบแรกไปกับเพื่อนสองคน​ แต่เราสั่งเซ็ทหมูสำหรับสี่คน​ คงหิวจนตาลาย​ แล้วในเซ็ทเค้ามีชาบูให้ด้วยนะ ระหว่างรออาหาร​ พนักงานก็เสิร์ฟเครื่องเคียงมากมาย​ ประกอบด้วย​ กิมจิ ผัก​ ผักดอง​หลายอย่าง​ และจับแช (ผัดวุ้นเส้นเกาหลี) วันนั้นกินไป​ 3 จาน​ เติมแล้วเติมอีก​ และแล้วพนักงาน​ก็เดินมาเสิร์ฟเนื้อหมูส่วนต่างๆ​ มีทั้งสามชั้น​ สันคอ​ และอะไรอีกอย่างจำไม่ได้​ แต่เหมือนตอนสั่งจะเลือกได้นะว่าจะเอาส่วนไหน​ หรือจะเป็น​ Combo คือเป็นหมูหลายๆ​ส่วน​ อย่างที่สั่งมากินครั้งนี้นี่แหละ​ ร้านนี้เราไม่ต้องย่างเองให้เมื่อยมือ​และขัดจังหวะการกิน มีพนักงานผู้เชี่ยวชาญในการย่าง​คอยดูแล​หมูของคุณเป็นอย่างดี​ ทั้งตรวจเช็คอุณหภูมิ​หน้าเตา​ ย่างและบรรจงตัดชิ้นเนื้อหมูอย่างพิถีพิถัน​ พอดีคำ​ แล้วจัดวางลงในจานรอให้เราคีบไปรับประทานอยู่เรื่อยๆ​ กินเพลินเลยเชียว​ ยิ่งห่อผักใส่เครื่องเคียง​ ปาดน้ำจิ้มเล็กน้อย​ ห่อคำโตเข้าปากแล้วนั้น​ ความอร่อยระเบิดตัวในปาก​ ตูมมมม🤤 คำแรกยังไม่ทันจะกลืนหมดคำดี​ มือคือคว้าผักเตรียมห่อชิ้นต่อไปแล้ว​ สรุปว่าแม้จะไปกินแค่สองคนแต่เซ็ทสี่คน​เราไม่หวั่นจริงๆ​ ที่จริงหมูเยอะนะ​ แต่คงเพราะหิวโซจริงๆ​ ขอเล่าต่ออีกสักนิด​ รอบสอง​ เราไปกันสามคน​ สั่งหมูเซ็ทเดิม​ เพิ่มเติมคือ​ ต๊อกปกกี​ และเนงเมียน (หมี่เย็นเกาหลี) รสชาติคือเหมือนกินอยู่กลางแผ่นดินเกาหลีเลยทีเดียว​ รสชาติเหมือนมีซังกุงมาทำให้ยังไงยังงั้น​ รีวิวมาซะยาว​ ก็คือไปกินเถอะอร่อยจริงๆ​ ปล.ระบบระบายอากาศร้านดีมาก​ ออกมาจากร้านตามตัวแทบจะไม่มีกลิ่นควันติดเลย​ มีติดพอให้ดมๆ​ ได้อยู่😂 #Rettyhappyjan เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Sukkamol Sukprakob
2021/01/09
scene type icon
ย่างงาย ตลิ่งชัน เนื้อย่าง/ยากินิกุ
ขอเชิญทุกท่านพับกบ​ เอ้ย​ ร้านปิ้งย่างที่ควันโขมงโฉงเฉง​ที่สุดในสามโลก​ เหมือนกินอยู่ท่ามกลางหมอกและควันบนยอดดอย​ มีทั้ง​หมู​ เนื้อ​ เห็ดและเครื่องเคียง​มากมาย รสชาติดี​ ในราคาย่อมเยา​ ร้านเค้าเพิ่งเปิดเมื่อปลายปี​ 63​ นี้เอง​ ใครสายปิ้งย่างบอกเลยต้องไปลอง​ เบค่อนย่างบนเตาถ่านคือ​เดอะเบส​ของเดอะเบส​ แล้วตอนนี้เค้ามีเนื้อวากิวมาเสริมทัพในราคาเบาๆ​ สบายกระเป๋าสตางค์​อีกด้วย​ ปล.หากไม่ดูเป็นการรบกวน​ ก็อยากชวนมาปิ้งย่างกัน​ อยู่เส้นราชพฤกษ์นะรู้มั้ย​ (กรุณาใส่ทำนองเพลงพี่ทาทาลงไปขณะอ่าน​ เพื่ออรรถรส😂)​ #Rettyhappyjan เพิ่มเติม
  • 4
  • 1