profile
Nutsu Kamolnut
7 ไปมาแล้ว
7 ผู้ติดตาม

ประเภทอาหารที่ฉันชอบ

อาหารญี่ปุ่น อาหารญี่ปุ่น
อาหารอินเดีย อาหารอินเดีย
ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Nutsu Kamolnut
2020/12/24
scene type icon
อาอีน วัดร่ำเปิง อาหารญี่ปุ่น
อา-อีน ร้านอาหารญี่ปุ่นน่ารักจากชาวญี่ปุ่นในเชียงใหม่ เป็นอาหารมังสวิรัติ ที่อร่อย กินแล้วรู้สึกสบายท้อง เต้าหู้ทำสดทุกวัน สลัดเต้าหู้โฮมเมด เต้าหู้นุ่ม อร่อยมาก ราดน้ำสลัดมิโสะ เปรี้ยวๆหวาน ข้าวหน้าเทมเป้ แกงกะหรี่ก็อร่อยมากเหมือนกัน สุดท้ายเป็นเหมือนอาหารคำๆ ที่แต่งมาน่ารัก มีหลายองค์ประกอบ อร่อย และได้รสธรรมชาติมากๆค่ะ #SantaCafe ปล. Application retty น่าจะมีปัญหา อัพโหลดรูปไม่ขึ้น แต่อาหารเค้าหน้าตาน่ารักและอร่อยจริงๆค่ะ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Nutsu Kamolnut
2020/12/24
Groon ศิริมังคลาจารย์ เบเกอรี่/เค้ก
Groon หรือ กรุ่น ร้านขนมยอดฮิตของเชียงใหม่ ที่ Cafe Hopper ต้องไปเช็คอิน... 🍞ขนมปังกระเทียมครีมชีส signsture ของร้าน เนื้อขนมปังนุ่มดี ราดเนยกระเทียมด้านนอก ส่วนตรงกลางโปะด้วยครีมชีสรสหวานๆ ตอนแรกเห็นจากรีวิวคิดว่าน่าจะว้าว แต่พอลองกิน ก็เฉยๆ และค่อนข้างเลี่ยนมาก เพราะครีมชีสที่ใส่มาหวานไป ถ้าออกเค็มหน่อย รสนัวๆจะกินได้ง่ายขึ้น แต่ถ้าเป็นสายครีมชีสหวานต้องชอบแน่นอน 🍪 Soft cookies white chocolate Maccademia คุกกี้ค่อนข้างชิ้นใหญ่ แบนๆ ให้แมคคาเดเมียมาน้อยมาก ครึ่งเม็ดตรงกลาง และคุกกี้แห้ง หวานจัด ไม่แนะนำค่ะ ☕️ กาแฟ อันนี้จำชื่อไม่ได้ค่ะ แต่รสชาติดี นมๆนัวๆ หอมกาแฟอ่อนๆ สรุปแล้วร้านนี้กาแฟอร่อย แต่ขนมยังเฉยๆค่ะ #SantaCafe เพิ่มเติม
  • 3
  • 1
avatar image Nutsu Kamolnut
2020/12/24
scene type icon
แนบเนื้อ Meat & Co. สาขาเมืองเอก อำเภอเมืองปทุมธานี อาหารฟิวชั่น
ร้านสเต็กคุณภาพดีในเมืองทอง อร่อย พนักงานบริการดี ราคาไม่แพง 🥬 สลัด Rocket อกเป็ดรมควันน้ำสลัด Balsamic ร็อคเก็ตสด กรอบ ไม่ขม กินพร้อมกับอกเป็ดรมควัน เนื้อหน้านุ่ม กลิ่นรมควันเข้าเนื้อ รสเค็มนิดๆ ตัดกับน้ำสลัดบัลซามิก เปรี้ยว หวานกลมกล่อม มีกลิ่นเครื่องเทศเล็กน้อย ทานแล้วสดชื่นตัดเลี่ยนได้ดีมาก 🍝 สปาเกตตี้ครีมทรัฟเฟิล รสเข้มข้นกลมกล่อม หอมมันจากครีมและทรัฟเฟิลเต็มๆ ท๊อปปิ้งด้วยเห็ดแชมปิยองสดทอดกรอบ ให้กลิ่นที่มีมิติขึ้นเยอะ อร่อยมาก แต่จานนี้แนะนำทาน 2 คนค่ะ เพราะค่อนข้างหนักและเลี่ยนพอสมควร 🍟 สั่งเฟรนช์ฟรายมาเป็นของทานเล่น กรอบอร่อยตามมาตรฐาน แต่ดิปอร่อย ร้านน่าจะทำเอง ได้รสนัวๆจากไข่แดง เค็มมัน และมีรสหัวหอมเล็กน้อย 🍗 จานหลักสั่งเป็น พอร์คชอป เนื้อนุ่ม หมักมาได้ดี หอมเครื่องเทศ เชฟย่างได้สุกกำลังดี เนื้อชุ่มฉ่ำ ชิ้นใหญ่ เสืร์ฟกับผักย่างและมันบดเข้ากันดีค่ะ เป็นร้านที่สามารถไปได้เรื่อยๆ ราคาไม่สูงมาก แต่คุณภาพดีเหมือนร้านในเมืองเลย #SantaCafe เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Nutsu Kamolnut
2020/12/23
scene type icon
อะลาตี้ สยาม อาหารนานาชาติ
อาหารเมดิเตอร์เรเนียน ที่อร่อย ในโรงแรม Siam Kenpenski Bangkok Alati แปลว่าเกลือ ซึ่งเป็นเครื่องปรุงที่สำคัญ ห้องอาหารจะมีขนมปังมาให้เลือก มีทั้ง soft roll , Foccacia, Baguette เสิร์ฟพร้อม น้ำมันมะกอกและเกลือ เพื่อเรียกน้ำย่อย ปกติถ้าเป็นร้านอาหารประเภทอื่นจะเสิร์ฟพร้อมเนย แต่ที่นี่เป็นน้ำมันมะกอก เป็นการเปิดประสบการ์ณอาหารเมดิเตอร์เรเนียนที่น่าสนใจ 🌟Burrata Muhammara มีชีสนุ่มๆ อยู่ด้านบน วอลนัตสไลด์ และครีมมี่มีกลิ่นอายของพริก แต่ไม่เผ็ด รสชาติมันๆ เค็มหวานเล็กน้อย อร่อยเลย 🌟 Salpicon de Marisco สลัดซีฟู้ดส์ ปรุงรสด้วยน้ำมันมะกอก เกลือ เลมอน เคเปอร์ ทานแล้วสดชืน มีหอยแมลงภู่ กุ้ง ปลาหมึก มะกอกดำ รสชาติเหมือนทานน้ำจิ้มซีฟู้ดส์แบบไม่เผ็ด 🌟 Cheese and Black Truffle Flat Bread เหมือนกินพิซซ่าหน้าชีสโรยทรัฟเฟิล เชฟบอกว่าเป็นจานที่อร่อยสุดๆแต่พอชิมแล้วผิดหวังนิดหน่อย คือมันอร่อยตามมาตรฐาน กลิ่นทรัฟเฟิลอ่อนๆ และค่อนข้างเลี่ยน 7/10 🌟 Spiced Lamb Flat bread pistachio lemon : เป็นแป้งกรอบๆโรยหน้าด้วยแกะปรุงรสด้วยเครื่องเทศ กลิ่นแกะค่อนข้างแรง กลิ่นเครื่องเทศเหมือนไส้อั่ว 4/10 🌟 Roasted Seabass : ปลากระพงย่างเสิร์ฟมาพร้อมกับข้าวหมกสไตล์อินเดีย โรยด้วยทับทิม รสชาติออกไปทางจืดนืดๆ แต่ปลาสด แน่นมาก ทานกับซอส Tarator 7/10 🌟Wagyu Steak เชฟย่างมาได้ดีมาก เนื้อคุณภาพดี หนานุ่มไม่เหนียว โรยเกลือมีเครื่องเคียงเป็นมันฝรั่งลูกเล็กๆย่าง กระเทียมย่าง หอมอร่อย 10/10 🌟 Alati Knafeh : ของหวานสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน ทำมาจากชีส กรอบนอกนุ่มใน รสหวานหอม เสิร์ฟพร้อมไอศครีมวนิลลา ราดคาราเมล และ บิสคอสติ แต่สำหรับเราหวานและเลี่ยนไป 🌟 Tiramisu : สำหรับของหวานชอบจานนี้มากกว่า รสชาติเข้มข้น หอมกาแฟ ครีมเนียนนุ่ม มีช็อคโกแลตขูดเพิ่ม texture สรุปเป็นร้านที่น่าลอง และอาหารรวมๆอร่อย ราคาพอสมควร service ค่อนข้างดี #SantaTasty เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Nutsu Kamolnut
2020/12/23
scene type icon
Deven Chef รัชดา・ห้วยขวาง อาหารอินเดีย
🔥ร้านอาหารอินเดียที่ต้องมาซ้ำหลายๆรอบ 🔥 สำหรับคนที่ยังไม่เคยลองอาหารอินเดีย ขอแนะนำว่าควรเริ่มจากร้านนี้ แล้วจะติดใจ 🌟 เชฟเคยอยู่ในโรงแรม 5 ดาวมาก่อน และผันตัวมาเปิดร้านอาหารเอง อาหารอร่อย กินง่าย เครื่องเทศเข้มข้น แต่ไม่ฉุน ร้านดูคนน้อยแต่คอนเฟิร์มว่าอร่อย ราคาไม่แพง คุ้มค่า 🔥 เปิดตัวมาด้วย Chutney กับ Papad เป็นเหมือนอาหารเรียกน้ำย่อย แป้ง papad ทำจากถั่วเขียว กรอบ มัน เค็มนิดๆ มีกลิ่นเครื่องเทศบางๆ จิ้มกับ mint sauce รสเปรี้ยวเค็ม มีหอมแดงดอง รสเปรี้ยว ฉุนนิดๆ และอันสุดท้ายไม่รู้คืออะไรแต่รสชาติค่อนข้างเค็ม ซึ่งเซ็ตนี้ทางร้านให้ฟรีมานะ 🔥 Garlic Naan : อบมาร้อนๆ แป้งกรอบนอกนุ่มใน หอมกลิ่นกระเทียม และร้านโรยผักชีหั่นฝอยมาด้วย รสเค็มอ่อนกินกับแกงดีมากๆ เป็นนานที่ชอบสุดเท่าที่กินมา 🔥Roti : จำชื่อเต็มๆไม่ได้แต่เป็นแป้งบางเหนียวนุ่ม มีส่วนผสมของเนย นม นิดๆ รสชาติจืดๆ พับเป็นแผ่นสี่เหลี่ยม แต่กินมากแล้วเลี่ยนไปนิด 🔥 แป้งอีก 1 ประเภท แผ่นสีเหลืองทำจากถั่ว เนื้อแน่นกว่านาน แห้งกว่าเล็กน้อย ร่วนนิดๆ เอาไว้จิ้มแกง ส่วนตัวชอบนานมากที่สุด กินง่ายเข้ากับทุกแกง 🔥 Chicken Tikka Masala : แกงไก่แบบอินเดีย เนื้อแกงเข้มข้นได้รสชาติจากมะเขือเทศ และครีมนิดๆ เครื่องเทศหอม ไก่นุ่ม เพราะหมักโยเกิร์ตก่อนเอาไปย่าง กลิ่นย่างหอมมาก กลิ่นแกงไม่กลบ smoke เลย 10/10 🔥 Fish Tikka : ปลากระพงหมักเครื่องเทศสีเหลือง เอาไปย่างในเตาทันดูร์ ปลานุ่ม หอม รสชาติเข้าเนื้อ ไม่มีก้าง บีบมะนาวเล็กน้อยช่วยชูรสให้อร่อยยิ่งขึ้น ต้องซ้ำ10/10 🔥 Chicken Tikka : สะโพกไก่หมักโยเกิร์ตและเครื่องเทศหั่นชิ้นพอคำ เสียบไม้ย่างในเตา จัดเสิร์ฟมาแบบไม่ธรรมดา อร่อย กินง่าย แต่แนะนำว่าถ้ากินแกง chicken tikka masala แล้วสั่งปลาดีกว่า จะได้หลากหลายขึ้น 🔥 Dal curry : แกงถั่วเลนทิล อร่อยนัวๆ รสเค็มอ่อนๆ กลิ่นถั่วชัด แกงข้นเล็กน้อย คนชอบถั่วต้องลอง ไม่ค่อยมีกลิ่นเครื่องเทศ 🔥 Samosa : คล้ายกะหรี่พัฟ ไส้มันฝรั่งเสิร์ฟมาอันใหญ่มาก ก็อร่อยนะแต่ตัดกำลังพุงมาก 🔥 Masala Tea : ใช้ชาจากอินเดีย ใส่เครื่องเทศเป็นขิง กระวานเขียว เป็นชานมร้อนคล้ายชาลิปตันแต่หอมเครื่องเทศเบาๆ อร่อยต้องลอง 🔥 Chicken Briyani : ข้าวหมกไก่สไตล์อินเดีย เม็ดเร็วยาว หอมเครื่องเทศแบบพอดีๆ ไก่นุ่ม กินได้เพลินๆ เป็นอีกทางเลือกสำหรับคนไม่ชอบกินแป้ง #SantaTasty เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Nutsu Kamolnut
2020/12/22
scene type icon
คัทสึอิจิ นานา อาหารญี่ปุ่น
ร้านหมูทอด Tonkatsu hidden gems ที่ชาวญี่ปุ่นบอกว่าอร่อยที่สุด!!!! ร้านมีความ private และได้ฟีลญี่ปุ่นมากๆ ส่วนใหญ่เป็นชาวญี่ปุ่นเข้าไปกินกัน เมนูเป๋น A la carte ทั้งหมด เปิดขายเฉพาะมื้อเย็น ต้องสั่งข้าว และซุปแยก ไม่มีรีฟิล แต่คอนเฟิร์มว่าเด็ดมาก! 👏🏻 แก้มหมูย่าง เมนูแปลกที่หากินได้ยาก! ตอนแรกคิดว่าจะนุ่ม แต่จริงๆแล้วให้ฟีลกรึบๆ เหมือนคอหมูย่าง หอมถ่าน โรยเกลือ และจิ้มวาซาบิเล็กน้อยช่วยตัดเลี่ยนได้ 👏🏻 ไข่ม้วน เสิร์ฟมาในกะทะร้อน ไข่นุ่มดี แต่รสชาติอ่อนไปหน่อย โรยต้มหอมมาด้านหน้า แนะนำว่าควรจิ้มโชยุ/เกลือเล็กน้อยจะอร่อยขึ้น 👏🏻 น้ำจิ้มทงคัตสึ รสชาติเข้มข้น มีกลิ่นผลไม้ เปรี้ยวหวานเค็ม ร้านให้ถ้วยบดงามาด้วย ใส่งามาเยอะจุใจ สายงาน้องชอบ ที่นี่ไม่มีน้ำสลัดงา หรือยุสุ เหมือนร้านอื่นๆ ดังนั้นกะหล่ำปลีก็จิ้มกินกับน้ำจิ้มทงคัตสึไป แต่กินแบบเพียวๆก็สดชื่นดี มีผักกาดดองให้กินแกล้มตัดเลี่ยน อร่อยมาก เย็นฉ่ำ กรอบ โต๊ะข้างๆคือกินไป 2 กล่อง ❤️สันนอกหมู คุโรบูตะ เนื้อหั่นมาอย่างหนา นุ่ม ฉ่ำมากๆ กลิ่นหอมไขมันหมูชัดเจน แป้งข้างนอกกรอบ เบา เกล็ดขนมปังละเอียด ไม่อมน้ำมันเลย ปกติไปร้านเชนดังๆ จะมีน้ำมันอยู่ใต้หมู แต่ที่นี่เชฟทอดมาเพอร์เฟ็ค แต่โรยเกลือของทางร้านก็อร่อย ไม่ต้องพึ่งน้ำจิ้ม ❤️สันในหมู สอดไส้ชีส ให้มา 3 ชิ้นใหญ่กว่าร้านอื่น หมูชุ่มมาก กรอบ ทอดมาได้ดีมากเช่นเดียวกัน กินแล้วไม่เลี่ยน กินได้เรื่อยๆ สรุปแล้วร้านนี้ควรมาอย่างยิ่ง ราคาอาจจะสูงหน่อยแต่อร่อยคุ้มค่า ควรมาไม่เกิน 6.30 เพราะจะมีคนญี่ปุ่นมารอคิวเยอะ ราคาต่อหัว 400++ บาท ข้าว 50 บาท มีผงโรยสีม่วงบนข้าว รสเค็มนิดๆ ซุป 50 บาท หอมมิโซะคุณภาพดี อร่อย เซ็ตข้าว + ซุป 95 บาท ราคาหมูทอดอยู่ที่ 240-300++บาท #SantaRelax เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Nutsu Kamolnut
2020/12/21
scene type icon
Kumo Cafe อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ของหวาน
Kumo cafe Review #KumoCafeEastville 🥰สปาเกตตี้เมไทโกะเบคอนกระเทียมพริกแห้ง ดี เส้นหนึบ เค็มๆ มันๆ เผ็ดนิดๆ หอมพริก 9/10 🤩แซนวิชทงคัตสึ เค้าบอกใช้หมู 3 สายพันธุ์ สไลด์บางๆแล้วทำเป็นเลเยอร์ หมูชุ่มฉ่ำดี chips กะหล่ำขมไปนิดนุง รวมๆอร่อย 8/10 😀สลัด ผักสด กรอบ ตามมาตรฐานทั่วไป 7.5/10 😍mini choux cream salted caramel walnut ดีมาก 10/10 นัวๆ มันๆ ครีมจริง ไม่ใช่ non dairy เด๋อๆ ที่กินแล้วไขติดลิ้น รสเค็มนิดๆ ขมหน่อยๆ หอมคาราเมลมาก ไม่หวาน *highly recommend!*❤️ 🤩Matcha mousse top layer เป็นครีมสด ชั้น 2 มูสชาเขียว ล่างสุดเป็นครัมเบิ้ลช็อค อร่อย 9/10แต่ชอบ choux มากสุด 🥰Burnt cheesecake อร่อยย ครีมชีสฝรั่งเศส เนื้อเนียน เบาๆหน่อย ไม่แน่น หวานน้อย ไม่เปรี้ยว กินได้เรื่อยๆ ตรงกลางครีมชีสเยิ้มๆครัสต์หอมคาราเมลจากการอบ high temp ชิ้นละ 170- 9.5/10 คุ้มค่าในการอ้วน ❤️ Yuzu Soda สดชื่นนนชอบมาก 10/10 เปรี้ยวซ่า หวานน้อย หอมยุซุ #SantaUmbrella เพิ่มเติม
  • 13
  • 1