profile
Ning Sawetsuwan
102 ไปมาแล้ว
12 ผู้ติดตาม

ประเภทอาหารที่ฉันชอบ

อาหารญี่ปุ่น อาหารญี่ปุ่น
ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ
บุฟเฟ่ต์ บุฟเฟ่ต์

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Ning Sawetsuwan
2021/10/17
scene type icon
ศาลาเตี๋ยวเรือ ถนนนราธิวาส ก๋วยเตี๋ยวเรือ
เกาเหลาเนื้อสด เนื้อเปื่อย ลูกชิ้น เอ็นตุ๋น เนื้อน่องลาย 120.- ปริมาณที่ให้ถือว่าเยอะอยู่ ชามเดียวอิ่ม ชอบทุกอย่างในชามนี้ น้ำขลุกขลิกรสชาติเข้มข้นไม่ต้องปรุงเพิ่ม อร่อยสมกับราคา #Funnyoct2021 เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Ning Sawetsuwan
2021/10/17
scene type icon
ราชาบะหมี่เกี๊ยว ถนนเอกชัย บางบอน สตรีทฟู้ด/รถเข็น
ร้านบะหมี่เกี๊ยวแถวบ้าน กินมาหลายสิบปี เพิ่งเคยเขียนรีวิวให้ครั้งแรก เมนูที่สั่งประจำ เกี๊ยวแห้งพิเศษหมูแดง 50 บาท (ราคาพิเศษปกติของร้านคือ 40 บาท) หมูแดงนุ่ม ไม่แห้งกระด้างหรือเหนียว มีกลิ่นหอมและรสหวานนิดๆ ร้านเป็นรถเข็นตั้งอยู่ปากซอยเอกชัย 53 (ตรงข้ามตลาดปิ่นทอง) #Funnyoct2021 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Ning Sawetsuwan
2021/10/17
scene type icon
ลักตี๋ "六弟" บะหมี่เกี๊ยวทะเล เยาวราช วงเวียน22・5แยกพลับพลาชัย・ยศเส สตรีทฟู้ด/รถเข็น
มาทำบุญแถวนี้หลายครั้ง เดินเข้าซอยนี้ก็ไม่เคยเห็นร้านนี้ิสักครั้ง รู้จักผ่านรายการนึง ครั้งนี้ผ่านมาทำบุญแถวนี้อีก เลยถือโอกาสลองแวะซื้อกลับบ้าน บะหมี่เกี๊ยวแห้ง ธรรมดา 45.- บะหมี่ให้มาเยอะกว่าที่คิดไว้ ห่อเดียวอิ่มเลย เกี๊ยวมี 2 ตัว เป็นไส้หมูผสมกุ้ง ปลาหมึกกรอบ และเนื้อปูนิดหน่อย สั่งแบบแห้งเลยมีน้ำราดมาให้ด้วย น้ำราดออกเหนียวหน่อยๆ หวานเค็มนิดๆ ตามด้วยรสเผ็ดพริกไทยนิดนึงตอนท้าย พิกัดร้าน อยู่ในซอยเจริญกรุง 21 ติดกับ mrt วัดมังกร เดินเข้าซอยมานิดนึง พอถึงแยกเลี้ยวขวา เดินเข้าไปนิดนึงจะเห็นร้านเลย เป็นรถเข็นอยู่ขวามือ #Funnyoct2021 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Ning Sawetsuwan
2021/10/17
scene type icon
แอมเฮือง อาหารเวียดนาม บางบอน อาหารเวียดนาม
ร้านนี้เปิดมาหลายสิบปี สมัยเด็กกินบ่อยมาก ช่วงนี้อยู่แต่บ้านเลยได้มีโอกาสกินร้านอาหารอาหารแถวบ้านบ่อยขึ้น แหนมเนืองชุดใหญ่ 280.- มีหมู 6 ไม้ ผักสดให้มาเยอะมาก น้ำจิ้มแบบหวานให้มาเป็นขวด กินไม่หมดค่ะต้องเก็บไว้กินมื้อต่อไป กุ้งกระเบื้อง 80.- ได้มา 4 ชิ้น แต่ในรูปเมนูมี 5 ชิ้น🤔ไม่ร้อนเลย น่าจะทอดค้างไว้ ออกแข็งๆ มีกรอบนิดเดียวตรงขอบ ข้าวผัดปู 90.- คนที่กินบอกรสใช้ได้ แต่เนื้อปูเหมือนมีเศษเปลือกที่แกะออกไม่หมด ร้านอยู่ติดริมถนน ระหว่างซอยเอกชัย 62 และ 62/1 #Funnyoct2021 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Ning Sawetsuwan
2021/10/17
DARK ICONSIAM เจริญนคร คาเฟ่
เดินเลือกหาร้านกาแฟจะนั่งพักและคุยกัน เลือกมาหลายร้าน สุดท้ายมาจบที่ร้านนี้ ในวันที่ไปอากาศไม่ร้อนมาก เลยเลือกจะนั่งด้านนอกกัน มีลมพัดตลอด เย็นสบายดี เมนูกาแฟร้อนหรือชาบวกเพิ่มอีก 120 ++บาท ได้เบเกอรี่ชิ้นเล็ก 3 ชิ้น ขนมที่สั่งมาคือดี ชอบหมดทุกอย่าง รสชาติหวานน้อย Piccolo Latte ที่สั่งมา กาแฟมีกลิ่นหอมและรสเข้มกำลังดี Beef Taco 390++ และ Shrimp Toast 290++ ถ้าจำราคาไม่ผิดนะ ทั้งสองอย่างก็อร่อยใช้ได้ แต่ราคาแรงไปหน่อย #Funnyoct2021 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Ning Sawetsuwan
2021/10/17
scene type icon
ชินโซโกะ ซูชิ พร้อมพงษ์ ซูชิ
ซื้อดีลมาจากแอพนึง แต่เพิ่งจะได้มีโอกาสมาใช้ ราคา 799 บาท มีทั้งหมด 11 คำ ซูชิที่นี่เชฟปั้นข้าวน้อย เมื่อเทียบกับที่เคยไปมา ก็ถือว่าดีนะ กินครบแล้วไม่รู้สึกอิ่มมากไป แต่วาซาบิที่นี่รู้สึกกลิ่นและรสค่อนข้างอ่อน ในวันและรอบที่ไปมี 5 คน ห้องโอมากาเสะเป็นห้องเล็กๆ รู้สึกส่วนตัวดี เข้ามาในร้านได้กลิ่นหอมอ่อนๆ แบบกลิ่นสะอาดๆ  พนักงาน รวมถึงเชฟ บริการดี ด้านรสชาติอาหารส่วนตัวยังไม่ชอบเท่าที่เคยกินอีกสองร้านที่เคยไปมา #Funnyoct2021 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Ning Sawetsuwan
2021/10/17
scene type icon
ข้าวหมูแดงเฮียตุ๊ บางบอน ข้าวหมูแดง/หมูกรอบ
สั่งข้าวหมูกรอบ กุนเชียง ไข่ ธรรมดา 40.- ห่อนี้ได้มาปริมาณที่อิ่มกำลังดี หมูกรอบกุนเชียงไม่แข็ง กุนเชียงและน้ำราดหอมหวานกำลังดี โดยรวมคือถูกใจทุกอย่าง ผ่านมาแถวนี้แนะนำให้ลองค่ะ แต่วันที่ไปร้านยังไม่เปิดให้กินที่ร้าน ร้านอยู่ในซอยเอกชัย 46 เข้าซอยมาไม่ไกลมาก อยู่ทางขวามือ #Funnyoct2021 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Ning Sawetsuwan
2021/10/09
ท็อปน็อต รูฟท็อป บาร์ เจริญกรุง บาร์
หาร้านนั่งชิวรอเวลาอีกร้านที่อยากจะไปเปิด หาไปเรื่อยๆ จนมาเจอร้านนี้ เลยลองแวะมากัน ไม่ไกลจากอีกร้านที่อยากไปด้วย : Tex-Mex Cheese Fries 220++ เฟรนช์ฟรายทอดมาไม่ได้กรอบมาก แต่ไม่อมน้ำมัน กินได้เพลินๆ เรื่อยๆ มีเบคอนโรยมา และชีสแยกถ้วยเล็กมาให้ : Espresso&Wild Berry 120++ กาแฟไม่เข้มมาก รสเบาๆ ดี ดื่มแล้วรู้สึกสดชื่น การสั่งอาหาร ใช้สแกน QR code และสั่งเองได้เลย วันที่ไปเปิดให้บริการแค่ส่วนห้องอาหารด้านใน Rooftop ยังไม่เปิดให้บริการ แต่สามารถขึ้นไปถ่ายรูปเล่นได้ #Funnyoct2021 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Ning Sawetsuwan
2021/10/09
scene type icon
耀(Yao Rooftop Bar) สีลม ร้านบนดาดฟ้า
สั่งเป็นเซตติ่มซำ 5 อย่าง+เครื่องดื่ม 1 แก้ว ในราคา 899++ และสั่งเครื่องดื่มเพิ่มอีก 1 แก้ว - เผือกทอดไส้เป็ดย่าง ชอบจานนี้ที่สุด กรอบๆ ไม่อมน้ำมัน ไส้เยอะ - ฮะเก๋ากุ้ง แป้งบาง กุ้งแน่นเด้งเต็มปากเต็มคำ - ซาลาเปาไข่เค็มลาวา แป้งซาลาเปานิ่ม ไส้ไข่เค็มลาวาเค็มๆ มันๆ ไส้เยอะและลาวาทะลักเลอะเทอะ เลยไม่มีรูป😅 - เกี๊ยวหมูซอสหม่าล่า มาถึง 6 ชิ้น กินไปเรื่อยๆ ก็แอบมีเผ็ดชาเหมือนกัน - เกี๊ยวปูชีส อันนี้ก็ทอดมาดีมาก ไม่อมน้ำมัน ทิ้งไว้นานก็ยังกรอบเหมือนมาเสริฟใหม่ๆ แต่แอบผิดหวังเพราะไส้ด้านในเป็นปูอัดคลุกมายองเนส 😢 เครื่องดื่มสั่งเป็น The Empress รสชาติกลมกล่อมดี ไม่ได้หวานจนเกินไป ในส่วนของ rooftop ขึ้นมาที่ชั้น 32 แล้ว จะมีลิฟท์เล็กๆ ให้ขึ้นไปต่อ หรือจะใช้บันได้หนีไฟเดินขึ้นไปต่ออีกก็ได้ #Funnyoct2021 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Ning Sawetsuwan
2021/10/09
scene type icon
โอเรนจิ บุฟเฟ่ต์ สาขาพหลโยธิน​11 อารีย์ อาหารญี่ปุ่น
แนะนำสายเนื้อควรมาลอง บุฟเฟ่ต์ราคา 699 เน็ท รวมเครื่องดื่ม และไอศกรีม 2 ลูก อาหารหลากหลาย รสชาติดี  คุ้มค่ากับราคา มีให้เลือกทั้งซีฟู้ด ซูชิ ซาชิมิ อาหารกินเล่น รวมถึงเนื้อวากิว และริบอาย : หอยนางรมสด เสริฟมาแบบแกะเปลือกใส่ช้อนมาเป็นคำๆ กินไปตัวนึง สดดี เมนูนี้เพื่อนสั่งมาซ้ำหลายสิบตัว : แซลมอนซาชิมิ เนื้อปลาสดดี วาซาบิที่นี่เผ็ดจี้ดถูกใจ : เฟรนช์ฟรายและหอยเชลล์ทอด รู้ว่าตัดกำลัง แต่เห็นโต๊ะข้างๆ แล้วดูน่ากินเลยลองสั่ง ทอดมาดีทั้งสองอย่าง ร้อน กรอบ ไม่อมน้ำมัน : ข้าวผัดเนื้อเทริยากิ ชอบที่เสริฟมาในถ้วยเล็ก รสชาติใช้ได้ : เนื้อวากิว สั่งมาหลายจานมาก เนื้ออื่นๆ ที่สั่งมาก็ดี โดยรวมมื้อนี้ทุกคนประทับใจ ตบท้ายด้วยของหวาน ที่นี่มีแค่เมนูเดียวเป็นไอศกรีมนมฮอกไกโด จำกัดคนละ 2 ลูก หอมกลิ่นนมอ่อนๆ หวานน้อย #Funnyoct2021 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Ning Sawetsuwan
2021/05/28
Sugar Plump ของหวาน
ร้านไอศกรีมขนาดเล็กมากๆ ในซอยสาทร 7 มีแค่โต๊ะ เดียวกับเก้าอี้ 2 ตัว สามารถลองชิมรสชาติดูก่อนได้ เลือกเป็นมินิสกู้ป 2 รสชาติราคา 79.- -Salted Caramel Cake คาราเมลหอมอร่อย หวานน้อย มีความกรุบกรอบที่เหมือนจากตัวฐานชีสพายผสมมาด้วย -Thai Tea&Grass Jelly หอมกลิ่นชาไทยชัดเจนมาก ร้านร่วมโครงการต่างๆ ของรัฐด้วยค่ะ เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Ning Sawetsuwan
2021/04/25
scene type icon
Al Saray Silom สีลม อาหารอินเดีย
Biryani อร่อยมาก เพิ่งเคยลองครั้งแรก ติดใจแล้ว ครั้งนี้มากับเพื่อน 2 คน เลยได้ลองเมนูอื่นเพิ่มขึ้นจากครั้งก่อน - Al Saray Biryani Chicken เพื่อนบอกที่นี่จะมี biryani 2 แบบ ต่างกันที่แบบธรรมดาจะไม่มีไข่ และเสริฟใส่จานมาธรมมดา แต่อีกแบบที่เราสั่งจะมีแผ่นแป้งคลุมมาด้านบน และค่อยใช้มีดผ่าออก มีไข่ให้ 1 ฟอง ด้านล่างของข้าวจะมีซอสหรือแกง (ไม่แน่ใจเรียกว่าอะไร) สีออกแดงๆ ให้คลุกให้เข้ากัน ปกติข้าวทางร้านอินเดียแข็งๆ เหมือนข้าวไม่สุก แต่ร้านนี้นุ่มอร่อยมาก - มาซาล่าปลา เนื้อปลานิ่มเกินไป แต่แกงรสชาติเข้มข้น ปาดกินเกลี้ยงเลย - นานชีส หนานุ่มชีสยืด อร่อยเหมือนเดิม #funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Ning Sawetsuwan
2021/04/18
scene type icon
เซนได ซูชิบาร์ (Sendai Sushi Bar) รัชดา・ห้วยขวาง อาหารญี่ปุ่น
อาหารอร่อยทุกอย่างที่สั่งมา เพื่อนพามาลอง แนะนำว่าร้านนี้อาหารอร่อยและราคาไม่แพงมาก เมนูที่สั่ง หนังปลาแซลมอนทอดกรอบ เสริฟมาพร้อทกับน้ำจิ้มรสจัดจ้านกำบังดี หนังปลากรอบๆ กินเปล่าๆก็อร่อย หรือจะเพิ่มรสชาติด้วยน้ำจิ้มสักนิดก็ยิ่งดี เซตแซลมอน จำชื่อแน่นอนไม่ได้ มีแซลมอนซาชิมิ ท้องแซลมอน ไข่แซลมอน แซลมอนเบิร์นท้อปด้วยชีสและไข่กุ้ง ซาชิมิสดอร่อยดี หั่นมาชิ้นใหญ่ เนื้อผัดซอส ซอสที่ผัดรสออกหวานนำมาก เนื้ออร่อยดี ท้องปลาแซลมอนย่าง มันๆกรอบนิดๆ อร่อยดี ซุปมิโซะบริการฟรี แต่น่าจะผงชูรสเยอะอยู่🙊 #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 0
  • 1
avatar image Ning Sawetsuwan
2021/04/15
Agrabah Cafe บางจาก คาเฟ่
ร้านเล็กๆ เหมาะกับสายชอบถ่ายรูป ร้านอยู่ในโฮสเทลซอยสุขุมวิท 97 ก่อนเข้าร้านต้องกดกริ่ง จะมีเสียงสัญญาณแล้วค่อยเปิดประตูเข้าไป ตอนไปถึงไม่มีคนเลยโชคดีมาก เลยได้ถ่ายรูปเล่นกันเต็มที่ หลังจากนั้นก็มีเข้ามาอีก 2-3 กลุ่มเล็ก เมนูที่สั่ง - ยำไก่ฉีกหม่าล่าสั่งมาแบ่งกัน รสชาติออกเป็นยำอย่างเดียวมากกว่าไม่สัมผัสถึงความหม่าล่า - เสาวรสอัญชัน  ได้หวานน้อยตามที่สั่ง สดชื่นดี - เพื่อนสั่งโยเกิร์ตปีโป้ปั่นบอกอร่อยดี ราคาอาหารและเครื่องดื่มไม่แพงมาก ที่นั่งมีไม่เยอะ เลือกนั่งตามใจชอบที่โต๊ะเล็กๆ ด้านข้าง ตรงกลางเป็นมุมสำหรับถ่ายรูป มีบริการให้เช่าชุดด้วยสำหรับใครต้องการให้ดูเข้ากับบรรยากาศ #funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 3
  • 1
avatar image Ning Sawetsuwan
2021/04/15
scene type icon
Zeta Café, Holiday Inn Bangkok Sukhumvit พร้อมพงษ์ อาหารนานาชาติ
จองผ่าน eatigo ลด 50% กับบุฟเฟต์มื้อเย็น ราคาปกติ 999++ต่อคน ไลน์อาหารพอสมควร เน้นกินซีฟู้ดเป็นหลัก หอยนางรมกินไปกันหลายสิบตัวได้ ซีฟู้ดสดอร่อยดี แต่น้ำจิ้มไม่โดน เนื้อซอสพริกไทยดำอะไรสักอย่างจำไม่ได้ เนื้อนุ่มอร่อยมาก เมนูปลาอีกอย่างจำชื่อไม่ได้ก็อร่อยดี หมูกรอบกรอบอร่อย มีัตักเจอชิ้นที่แข็งแต่ก็ยังมีความกรอบ วาซาบิที่นี่ไม่ผ่าน ต้องใส่เยอะมากถึงจะรู้สึก ซาซิมิใช้ได้ มีบาร์บีคิวด้วยแต่ไม่ได้สั่ง เค้กชาเขียวเนื้อเบานุ่มไม่หนักแต่ไม่ค่อยมีกลิ่นชาเขียว ส่วนตัวชอบเอแคลร์ชอคโกแลตและไอศกรีมรัมเรซิน เบิ้ลสองเลย บุฟเฟ่ต์รวมน้ำเปล่า น้ำอัดลม ชาและกาแฟด้วย วันที่ไปสามารถเดินไปตักอาหารเองได้แต่ต้องสวมมาสก์และใส่ถุงมือพลาสติก โดยรวมโอเคนะถ้ากินแบบลด 50% ถ้าจ่ายราคาเต็มกับไลน์อาหารปริมาณนี้ถือว่าค่อนข้างแพง #funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Ning Sawetsuwan
2021/04/10
scene type icon
BonChon Chicken (บอนชอน), ICONSIAM เจริญนคร อาหารเกาหลี
นานๆกินทีอร่อยดี อยากกินมาหลายวันแล้ว ไม่ได้กินไก่แบรนด์นี้นานแล้วด้วย ต้องจัดซะหน่อย Pink Lemonade อากาศร้อนมาก อยากดื่มอะไรเย็นๆ สดชื่น เหลือบเห็นเมนูลด 50% ด้วย สั่งมาซะเลย ดูดไปคำแรกคือซ่ามาก เปรี้ยวอมหวานเล็กน้อย สดชื่นดี ไก่ไม่มีกระดูก 6 ชิ้น 175.- เลือกสะโพก รส soy garlic side dish เป็นข้าวเหนียวหอมเจียว (+เพิ่ม 15.-) ไก่ชิ้นใหญ่ แป้งตรงขอบกรอบดีและกรอบนาน หอมเจียวโรยมาเยอะ แต่ข้าวเหนียวตอนมาเสริฟไม่ค่อยร้อน ออกแข็งไปนิด เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Ning Sawetsuwan
2021/03/28
See You Latte Cafe รัชดา・ห้วยขวาง คาเฟ่
เค้กเนื้อแน่นหนึบหวานน้อยอร่อยมาก ร้านน่ารักบรรยากาศสบายๆ มีที่นั่งทั้งด้านนอกและด้านใน ด้านนอกมีต้นไม้ ด้านในแอร์เย็นๆ ที่นั่งจัดได้รู้สึกไม่อึดอัด บรรยากาศตอนที่ไปคนไม่เยอะดี อาจเพราะไปถึงตอนประมาณ 16.00 Double Choc Fudge 105.- สั่งเค้กมาชิ้นนึงแบ่งกัน เนื้อเค้กแน่นและมีความหนึบ หวานน้อยแต่อร่อยหนักมาก ติดใจกันทุกคน Chocolate Mint ปั่น 95.- กลิ่นมินท์อ่อนๆ ชอคโกแลตเข้มข้นกำลังดี ได้หวานน้อยตามต้องการ อร่อยถูกใจ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Ning Sawetsuwan
2021/03/21
scene type icon
Hero Izakaya Ari อารีย์ อาหารญี่ปุ่น
หนังไก่ทอดคือดี อร่อยสุดถึงขั้นเบิ้ลสอง อิซากายะที่ตอนนี้เพิ่งมีเนื้อย่างด้วย (อันนี้คือจากที่เพื่อนบอกว่าน่าจะมีไม่นานเพราะเพื่อนไปบ่อย) ถ้ากินเนื้อย่างคือมีที่นั่งแค่ด้านนอก ตอนไปถึงคือยังไม่ห้าโมงดี ไม่ได้จองโต๊ะด้วย เหลือโต๊ะสุดท้ายพอดี สั่งเนื้อติดมัน US มาจานนึง เนื้อนุ่มอร่อย แต่ติดใจสุดคือเนื้อวากิวสันไหล่นุ่มสุดๆ อร่อยมาก สั่งมา 4-5 จานได้ถ้าจำไม่ผิด หนังไก่ทอดที่นี่คืออร่อยมากๆ กินเพลินอร่อยลืมอ้วนทิ้งไว้นานคือยังไม่เหนียว ดูไม่มันและเหมือนหนังไก่ทั่วไป อร่อยขนาดต้องเบิ้ลอีกจาน หมูสามชั้นหน้าชีส นุ่มและอร่อยอีกแล้ว #มีนาแจกหนัก เพิ่มเติม
  • 7
  • 1
avatar image Ning Sawetsuwan
2021/03/21
scene type icon
Ohachi อารีย์ อาหารญี่ปุ่น
หมูย่างติดมัน นุ่มแต่มีสัมผัสแบบกรุบๆ บอกไม่ถูก รู้แต่อร่อยมาก ร้านหมูย่างที่ส่วนตัวคือไม่รู้จัก แต่เพื่อนบอกดีและอร่อยมาก สั่งเซต B (Ohachi Salad Set) หมูย่างและสลัดชามโตมาแบ่งกัน เพราะต้องไปกินต่ออีกร้านนึง หมูมีติดมัน โดยส่วนตัวปกติไม่ค่อยชอบ เพราะเหนียว แต่ที่นี่คือนุ่มมีสัมผัสแบบกรุบๆอร่อยมาก กินคู่กับสลัดผักคือเข้ากันสุดๆ แปบเดียวหมดเกลี้ยง😋 ร้านไม่ได้ใหญ่มาก มีแค่เมนูเดียว แต่คือดีสุดๆ ติดใจมาก ถ้าอยู่ใกล้คงได้กินบ่อย ราคาอาหารมีบวก vat เพิ่มอีก 7% #มีนาแจกหนัก เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Ning Sawetsuwan
2021/03/19
scene type icon
1826 Mixology & Rooftop Bar อโศก บาร์
3.5⭐ เหมาะกับการปาร์ตี้สังสรรค์กับกลุ่มเพื่อน จองผ่าน Hungry Hub เลือกแพคเกจ 1150 Free flow 2 ชั่วโมง, 1 คนสามารถเลือกทาปาสได้ 4 อย่าง และ Main Course 1 อย่าง Main Course ไม่ได้มาเป็นจานใหญ่ สเต็กเนื้อของเพื่อนสั่งเป็น medium rare เนื้อนุ่มดีแต่แอบเหนียวนิดนึงบางชิ้น อาหารโดยรวมรสชาติไม่ได้แย่ แต่ก็ไม่ถึงขั้นอร่อยมาก เหมือนเน้นให้กินคู่กับเครื่องดื่มมากกว่า #มีนาแจกหนัก เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Ning Sawetsuwan
2021/03/10
scene type icon
คาเฟ่เดอบลู สาทร สาทร・เซ็นส์หลุย คาเฟ่
ของจริงต่างกับรูปในเมนู สั่งผ่านแอปเดลิเวอรี่มากินเป็นมื้อเที่ยง ดูในรูปน่ากินดี เหมือนปริมาณค่อนข้างเยอะ เทียบกับราคาพอรับได้ Sunrise Waffle (waffle, เบคอน และไข่คน) 100.- ตอนได้รับของ แอบคิดในใจผิดออเดอร์หรือเปล่า เปิดกล่องมาไม่ผิดแต่ไม่ตรงปก วาฟเฟิล 2 ชิ้นประกบกัน ตรงกลางใส่ไข่คน แต่ดูแล้วเหมือนไม่น่าใช่🤔และเบคอน 2 ชิ้น รสชาติใช้ได้ วาฟเฟิลและไข่นุ่มมาก เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Ning Sawetsuwan
2021/03/07
scene type icon
ปูเป็น พัทยา จอมเทียน อาหารทะเล
ร้านบรรยากาศดี  อาหารอร่อย บริการก็ดี ร้านปูเป็น บรรยากาศดีใกล้ทะเล แต่มีถนนคั่น มากัน 4 คนแต่สั่งเมนูไปทั้งหมด 8 อย่าง ราคาอาหารไม่ได้สูงมาก รสชาติอร่อยถูกใจทุกอย่างที่สั่ง โดยเฉพาะกุ้งแม่น้ำเผา โลละ 950.- เนื้อกุ้งสดแน่นเด้งมาก น้ำจิ้มซีฟู้ดรสกลางๆ ไม่ได้เผ็ดจัด แกงส้มไข่ปลาเรียวเซียว สั่งขนาดกลางมา รสชาติออกไปทางเปรี้ยว หลนปูและผักสด หลนรสชาติกลมกล่อมกินคู่กับผักสดกรอบ อร่อยดี กินเปล่าๆหรือกับข้าวก็ได้ หอยเชลล์ผักโขมอบชีส ชีสแน่นๆ อร่อยดี ปลาหมึกผัดไข่เค็ม ใช้ได้ค่ะ ชอบที่ปลาหมึกไม่เหนียว บรรยากาศดีมาก มีลมพัดเย็นสบายตลอด บริการดีมาก ไปถึงร้าน 10 โมงพอดี ร้านเพิ่งเปิด ยังเตรียมไม่เรียบร้อยดี แต่พนักงานก็ต้อนรับพูดจาดี ระหว่างกินอาหารก็คอยเปลี่ยนจานที่ใส่พวกเศษกุ้งให้ตลอด เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Ning Sawetsuwan
2021/03/07
มองช้างคาเฟ่ (Mongchang cafe) บางละมุง (ชลบุรี) คาเฟ่
คาเฟ่ที่มีกิจกรรมสนุกหลากหลาย มองช้างคาเฟ่ บรรยากาศภายในก่อนถึงคาเฟ่จะมีสวนสัตว์ขนาดเล็ก ไม่เสียค่าเข้าแต่จะมีกล่องรับบริจาคอาหารช้างด้านหน้าทางเข้าตามความสมัครใจของเรา บรรยากาศภายในมีให้ถ่ายรูปกับช้างและขี่ช้าง (มีค่าใช้จ่าย) มีการแสดงตรงลานตามเวลาไม่แน่ใจกี่โมงบ้าง ก่อนเข้าคาเฟ่ต้องซื้อเครื่องดื่มก่อนคนละแก้ว เดินเข้าด้านในเลือกที่นั่งได้ตามสบาย หรือจะเดินถ่ายรูปเล่นตามใจชอบก็ได้ อเมริกาโนน้ำอ้อย 80.- อากาศร้อนๆ เจอแก้วนี้ไปคือสดชื่นมาก กลิ่นและรสกาแฟผสมกับน้ำอ้อยเข้ากันได้ดีแบบไม่น่าเชื่อ ไม่หวานมาก ราคาเครื่องดื่มไม่แรงเหมือนคาเฟ่ทั่วไปส่วนใหญ่ รสชาติก็ดี มีกิจกรรมมากมายให้เลือกสนุก ชอบที่นี่มาก เดินเล่นถ่ายรูปกันจนเหนื่อยเลย เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Ning Sawetsuwan
2021/03/04
scene type icon
บะหมี่เกี๊ยวตุงหมูย่างตรัง สาทร・สวนลุม ก๋วยเตี๋ยว
เกี๊ยวชิ้นใหญ่แต่น้ำซุปจืดมาก เกาเหลาเกี๊ยวหมู 50 บาท มีเกี๊ยวมา 3 ชิ้นใหญ่ และหมูย่างให้นิดหน่อย หมูย่างใช้ได้ไม่แข็ง น้ำซุปให้มาเยอะมาก มีไชเท้าให้มา 3 ชิ้น รสชาติจืดมากจนต้องปรุงรสเค็มเพิ่มเองอีก โดยรวมไม่แย่แต่ก็ไม่ติดใจอยากกินอีก ร้านอยู่ในศูนย์อาหารตลาดฮ่องกง ซื้อกลับขึ้นมากินที่ office จะเย็นและสบายกว่านั่งกินในนั้น เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Ning Sawetsuwan
2021/02/27
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวต้มยำหมูบะช่อ (สูตรคุณยาย) จอมทอง ก๋วยเตี๋ยว
ต้มยำอร่อย ให้เยอะด้วย เคยอยากสั่งผ่านแอปเดลิเวอรี่ แต่หาแล้วไม่ขึ้น วันนี้ได้มากินถึงร้าน ร้านแจ้งว่าถ้าออเดอร์เยอะร้านจะปิดรับและช่วงหลังไม่ค่อยรับแล้ว นอกจากก๋วยเตี๋ยวแล้วก็มีอาหารตามสั่งด้วย บะหมี่ต้มยำหมูทอดน้ำข้น รสชาติไม่ต้องปรุงเพิ่มเลย ให้มาปริมาณเยอะ ชามเดียวอิ่ม หมูทอดโดนแช่ในน้ำเลยไม่กรอบ หมูอร่อยไม่แข็งและเหนียว แม่สั่งก๋วยเตี๋ยวต้มยำหมูบะช่อ ปริมาณเยอะเช่นกัน หมูบะช่อแม่บอกอร่อยดี แต่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ ร้านอยู่ริมถนน ปากซอยเอกชัย 35 #Rettyกรุงเทพ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Ning Sawetsuwan
2021/02/27
Osmosis by Leaf Factory พุทธมณฑล สาย1 คาเฟ่
ชาเขียวเข้มข้น ไอศกรีมเมล่อนก็อร่อย Matcha Latte เย็น สั่งแบบไม่หวานเลย กลิ่นและรสชาเขียวเข้มข้นดี Ice Cream Soft Serve Melon มีให้เลือกใส่ถ้วยหรือโคน มีให้เลือก 3 แบบ เมล่อนโยเกิร์ต โยเกิร์ต และทูโทน หวานน้อย หอมกลิ่นเมล่อน เนื้อเหนียวและค่อนข้างแน่น กินแล้วรู้สึกสดชื่นดี ครัวซองต์ชอคโกแลต น้องสั่งมา ลองชิมไปคำนึงก็อร่อยดีนะ แต่ชอคโกแลตหวานไปหน่อย ไส้เยิ้มและเยอะมาก ร้านมีผักออร์แกนิคขายด้วย บรรยากาศด้านนอกร้านมีมุมให้ถ่ายรูป และยังมีแปลงปลูกผัก #Rettyกรุงเทพ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Ning Sawetsuwan
2021/02/18
Pomo ขนมปังปิ้งเตาถ่าน ซอยสาทร 7 สาทร・สวนลุม ของหวาน
ปังปิ้งเตาถ่านกับมันบดเนื้อเนียนเป็นมื้อเที่ยง มันบดเห็ดนางฟ้ากลิ่นทรัฟเฟิล 55.- ถ้วยเล็ก มันบดเนื้อเนียนอร่อยดี เห็ดใส่มาเยอะ ขนมปังปิ้งไมโล+นม+ช็อค+แยม 25.- ขนมปังกรอบนิดๆ โรยไมโลมาแบบจัดเต็ม ตามด้วยนมข้น ซอสช็อคโกแลต และแยมสตรอเบอรี่ที่ทางร้านทำเอง รสชาติโดยรวมคือดีไม่ได้หวานมาก ร้านอยู่ในสาทรซอย 7 เลยร้านสเต็กมาหน่อย เจ้าของร้านอัธยาศัยดี ใกล้ที่ทำงาน ได้อีกหนึ่งร้่านไว้ฝากท้องช่วงมื้อเที่ยง #Rettyกรุงเทพ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Ning Sawetsuwan
2021/02/15
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาลือชา (เฮียเล็ก) จอมทอง ก๋วยเตี๋ยว
ก๋วยเตี๋ยวต้มยำรสเข้มข้นดี สั่งเดลิเวอรี่มาลองกินดู เคยนั่งรถผ่านเห็นน่ากินเหมือนกัน นอกจากก๋วยเตี๋ยวแล้วก็มีข้าวหมูแดงหมูกรอบขายด้วย แต่รอบนี้สั่งเป็นก๋วยเตี๋ยวต้มยำมาลองอย่างเดียว ต้มยำมีแบบน้ำใสและน้ำข้น บะหมี่ต้มยำน้ำข้น 50บาท มีลูกชิ้นปลา 1 ลูก กุ้งตัวเล็ก 1 ตัว ปลาหมึก หมูสับ ฮื่อก้วย และเกี๊ยวกรอบ รสชาติต้มยำจัดจ้านเข้มข้นดี ไม่ต้องปรุงเพิ่มก็ได้แต่เราแอบปรุงรสเปรี้ยวเพิ่มอีก เพราะส่วนตัวรู้สึกมีรสหวานนำไปนิด เครื่องที่ใส่มาพอใช้ได้ ร้านอยู่ริมถนน ปากซอยเอกชัย 26 #Rettyกรุงเทพ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Ning Sawetsuwan
2021/02/15
scene type icon
ผ่านฟ้า ดิลิเวอรี่ ก๋วยเตี๋ยวเรือ สาขาตึกสาทรซิตี้ ทาวเวอร์ สาทร・สวนลุม อาหารไทย
รสชาติใช้ได้แต่กินแล้วยังไม่รู้สึกฟินติดใจ เดินผ่านร้านทุกครั้งก็ได้กลิ่นหอมออกมายั่วยวนตลอด วันนี้ไม่รู้จะกินอะไรเลยลองแวะชิมดู เกาเหลาเนื้อวัว 119.- ปกติจะมีตับใส่มาด้วย แต่สั่งแบบไม่ใส่ตับ รสชาติน้ำซุปเข้มข้น ใส่แค่พริกป่นเพิ่มอย่างเดียว แต่กินไปเรื่อยๆ รู้สึกแอบเค็ม กินเสร็จคอแห้งหน่อยเพราะกินน้ำซุปไปเยอะเลย เนื้อไม่ได้นุ่มมากแอบมีความเคี้ยวยากหน่อย ส่วนเนื้อตุ๋นก็นุ่มอยู่แต่ไม่ได้นุ่มฟิน ไม่แย่นะแต่ส่วนตัวกินแล้วยังไม่รู้สึกติดใจอยากกินบ่อยๆ นานๆ กินทีได้อยู่ ร้านอยู่ในตึกสาทรซิตี้ชั้น 1 เยื้องกับธนาคารกรุงเทพ #Rettyกรุงเทพ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Ning Sawetsuwan
2021/02/14
ปฐม ออร์แกนิก คาเฟ่ สามพราน (นครปฐม) ของหวาน
ขนมไม่หลากหลาย ราคาสูงมาก ร้านตั้งอยู่ในสวนสามพราน ซึ่งในนี้มีตลาดที่ขายของออร์แกนิค และมีบริเวณกว้างขวางให้ถ่ายรูปเล่น Refreshing Organic Mon Rose Water with Lime&Honey 130.- สั่งเพราะเห็นรูปสีสวยดี อากาศร้อนด้วยวันที่ไป อยากดื่มอะไรสดชื่นๆ รสชาติก็เหมือนน้ำผึ้งมะนาวโซดาน่ะแหละ ก็เข้มข้นอยู่นะ มีน้ำแข็งที่ใส่กลีบกุหลาบ ความรู้สึกส่วนตัวแพงมากแก้วนี้ ขนมเพื่อนสั่งเค้กใบเตย ชิ้นนิดเดียว 60.- ได้ชิมไปคำนึงก็ไม่ได้อร่อยขนาดนั้น เพื่อนบอกขนมถ้วยยังอร่อยกว่า #Rettyกรุงเทพ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Ning Sawetsuwan
2021/02/14
scene type icon
แซ่บนัว ครัวบ้านนาศาลายา พุทธมณฑล (นครปฐม) อาหารทะเล
ร้านเปิด 10 โมง มาถึง 10.39 ที่นั่งด้านนอกคือเต็มแล้ว ตั้งใจอยากมานั่งตรงโซนด้านนอกที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่ แต่มาถึงประมาณ 10โมงกว่าเต็มแล้ว ถ้าอยากได้คือต้องรอประมาณ 1 ชั่วโมง เมนูที่สั่ง - เนื้อแดดเดียว จานนี้อร่อยสุดในบรรดาเมนูที่สั่ง เนื้อไม่เหนียว แต่รสออกเค็มไปหน่อย - ปลากระพงทอดน้ำปลา เป็นจานที่สองที่กินแล้วรู้สึกชอบ - ทอดมันกุ้ง ชิ้นใหญ่รสชาติโอเค ทอดมาร้อนๆ - ยำเห็ดสามอย่าง รสเผ็ดดีแต่รู้สึกถึงความไม่กลมกล่อมลงตัวแบบบอกไม่ถูก - กุ้งแช่น้ำปลา โอเคพอกินได้ - ตำปูปลาร้า ตำไทยกุ้งสด ยำหอยนางรม ไม่รู้สึกถึงรสชาติความอร่อย ราคาอาหารทั้งหมดประมาณ 1,100 บาทจำไม่ได้แน่นอน กินกัน 4 คน มื้อนี้ทุกคนในกลุ่มรู้สึกว่าครั้งเดียวพอ โดยรวมแล้วไม่รู้สึกประทับใจขนาดอยากกลับมาอีก โดยเฉพาะเรื่องการบริการที่ควรปรับปรุง #Rettyกรุงเทพ เพิ่มเติม
  • 2
  • 1
avatar image Ning Sawetsuwan
2021/02/10
scene type icon
ยาโยอิ สาขาสีลมคอมเพล็กซ์​ สีลม อาหารญี่ปุ่น
ติดใจหมูผัดซอสเปปเปอร์รี่ อร่อยถูกใจเกินคาด ชุดจับคู่เมนูฮิต 119.- เลือกจับคู่หมูผัดซอสเปปเปอร์รี่กับไก่เทอริยากิ ในชุดมีข้าวและซุปมิโซะ หมูผัดซอสเปปเปอร์รี่ รสชาติดีกลมกล่อมลงตัว มีรสเผ็ดนิดตอนปลายๆ หมูนุ่ม กินกับข้าวคือดี อร่อยมาก ถูกใจกว่าที่คิดไว้เยอะ ไก่เทอริยากิก็ดี หนังไก่กรอบนิดๆ ราคาอาหารและเครื่องดื่มไม่มี++อะไรเพิ่ม เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Ning Sawetsuwan
2021/02/07
scene type icon
ครัวเชฟหน่อย บางบอน อาหารไทย
อาหารตามสั่งแถวบ้าน ร้านอาหารตามสั่งแถวบ้าน เห็นเปิดมาหลายเดือนแล้ว แต่เพิ่งเคยลองครั้งแรก กุ้งราดซอสมะขาม สั่งแบบเป็นกับข้าว 99.- มีกุ้งประมาณ 6-7 ตัว รสชาติซอสมะขามออกหวานเค็มเป็นหลักไม่มีรสเปรี้ยว ดีที่มีพริกแห้งช่วยเลยรู้สึกดีขึ้นหน่อย ผัดไทยกุ้งสด 49.- และหมี่กระเฉดกุ้ง 60.- ปริมาณเทออกจากกล่องคือเยอะมาก จัดใส่กล่องแพคอย่างดี ที่บ้านกินบอกรสชาติก็ใช้ได้นะสำหรับผัดไทย ส่วนหมี่กระเฉดแม่บอกออกแข็งและแห้งไปหน่อย โดยรวมโอเค ให้เยอะ จัดกล่องอะไรดูเรียบร้อยดี ผ่านมาลองแวะชิมดูได้ ส่วนตัวว่ารอบหน้าจะลองเมนูอย่างอื่นอีก ร้านอยู่ริมถนนเลยปากซอยเอกชัย 54 นิดนึง (ตรงข้ามบิ๊กซีบางบอน) เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Ning Sawetsuwan
2021/01/28
Kamu Specialty at Empire Tower สาทร・สวนลุม เบเกอรี่/เค้ก
Big Eye ตาสว่างสมกับชื่อเลย😀😳 หาเครื่องดื่มแก้ง่วงและเติมความสดชื่นช่วงบ่ายหน่อย มาลองคามุที่สาขานี้ เลือกสั่ง Big Eye เป็นกาแฟผสมเลมอนโซดา มีเมล็ดกาแฟ 2 แบบให้เลือก - House Blend เหมาะกับคนชอบกาแฟเข้ม - Single Origin เหมาะกับคนชอบกาแฟอ่อน ออกแนวฟรุ้ตตี้ พนักงานแนะนำเหมาะกับเครื่องดื่มตัวนี้มากกว่า เลยเลือกเป็นแบบนี้มาลอง คำแรกที่ดูดคือเปรี้ยว แต่ไม่ได้เปรี้ยวจี้ด มีความซ่าจากโซดา กลิ่นหอมของเลมอน ก็รู้สึกสดชื่นตาสว่างสมกับชื่ออยู่นะ กาแฟไม่ได้เข้มมาก แต่โดยรวมชอบอยู่นะแก้วนี้ ช่วงนี้มีโปร ซื้อเครื่องดื่มราคาตั้งแต่ 70 บาทขึ้นไป แถมฟรีอีก 1 แก้ว (เฉพาะที่ร่วมรายการ) หรือเลือกเป็นส่วนลด 20 บาท #Rettyhappyjan เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Ning Sawetsuwan
2021/01/26
ชาตรามือ สาขาสยามนารามาร์เก็ต สาทร・สวนลุม ชานมไข่มุก
เฉยๆ กับเมนูเครื่องดื่ม ปกติกินแต่ soft serve ครั้งนี้อยากลองเป็นเครื่องดื่ม สั่งโฮจิฉะลาเต้แบบไม่หวานมาลองชิม เครื่องดื่มมีไข่มุกมาให้แล้ว กลิ่นและรสชาติของชาไม่ได้หอมและเข้มมาก ไข่มุกหนึบหนับดี สาขานี้อยู่ริมถนน ข้างสยามนารามาร์เก็ต ใกล้ตึกเอ็มไพร์ #Rettyhappyjan เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Ning Sawetsuwan
2021/01/26
ลา-เรกูล่าร์ (La' Regulars) สวนพลู เบเกอรี่/เค้ก
เดินเรื่อยเปื่อยหาร้านกาแฟตอนเช้า ร้านนี้อยู่ในซอยสวนพลู (ตรงข้ามแว่นท้อปเจริญ ซอยสวนพลู 8) เป็นซอยเล็กๆที่มีรั้วกั้น เดินเข้ามานิดเดียวก็เจอร้าน เมล็ดกาแฟมี 3 แบบ เลือกเองได้ - เทพเสด็จ รสอ่อนสุด ออกเปรี้ยวเล็กน้อย - ผาตั้ง เป็นตัวปกติที่ร้านชงให้ เข้มและหอม - ชุมพร เข้มสุด ไม่มีกลิ่นหอม อเมริกาโนเย็น 40.- ความเข้มและกลิ่นเจือจาง ยังไม่ถูกใจ #Rettyhappyjan เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Ning Sawetsuwan
2021/01/25
วูลลูมูลู คาเฟ่ แอนด์ บาร์ รัชดา・ห้วยขวาง เบเกอรี่/เค้ก
Ingeolmi Tiramisu อร่อยมาก นุ่มเบาทั้งครีมและเนื้อเค้ก ผ่านมาย่านนี้เลยได้มีโอกาสมาลองชิมขนมร้านนี้ Ingeolmi Tiramisu (อินจอลมี) 150.- ชิ้นค่อนข้างใหญ่ ดูภายนอกเหมือนน่าจะเลี่ยน แต่ด้วยความที่เนื้อเค้กและครีมนุ่มเบาและหวานน้อย กินหมดชิ้นได้สบายไม่เลี่ยน ถูกใจชิ้นนี้มากๆ อเมริกาโนร้อน 70.- เฉยๆ กาแฟไม่เข้มและหอมเท่าที่คิด เทียบกับราคาแล้วส่วนตัวว่าแพง วิธีมาร้าน เรานั่ง MRT มาออกที่สถานีรัชดาทางออก 2 แล้วเลี้ยวขวา เดินเข้าซอยรัชดาภิเษก 19 มาไม่ไกล เดินตามทางตรงและบังคับเลี้ยวมาเรื่อยๆ จะเจอร้่านอยู่ทางด้านขวามือ (เยื้องกับร้านมุกเวียดนาม) #Rettyhappyjan เพิ่มเติม
  • 5
  • 1
avatar image Ning Sawetsuwan
2021/01/25
แม่เจ็ง ขนมหวานตลาดพลู ตลาดพลู อาหารไทย
ตะโก้อร่อย กะทิเข้มข้นหวานมัน กินมาหลายครั้งแต่เพิ่งจะเคยรีวิว เพราะปกติจะเป็นแม่มาซื้อ ครั้งนี้มากับแม่เลยได้มีโอกาสลงรีวิวบ้าง ตะโก้เป็นเมนูประจำที่กินบ่อย ปกติจะเป็นเผือกและสาคู ครั้งนี้สาคูหมดเลยได้ลองเป็นมัน มันอร่อยมากๆเนื้อหนึบเหนียว มีกลิ่นหอมใบเตย กะทิก็หอมเข้มข้นหวานมันลงตัวมีรสตัดเค็มนิดๆ อร่อยสุดๆ เผือกก็ดี มีชิ้นเผือกเล็กๆด้านใน แต่กลายเป็นติดใจมันมากกว่าไปแล้ว😀 สังขยาใบเตย ก็ดีอร่อยหวานน้อย #Rettyhappyjan เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Ning Sawetsuwan
2021/01/23
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวหลอดทรงเครื่อง ใต้สะพานตลาดพลู
เครื่องอร่อยแต่รสชาติจืดไป ร้านก๋วยเตี๋ยวหลอดทรงเครื่องร้านนี้อยู่ใต้สะพานตลาดพลู สั่งแบบธรรมดา 2 ชุด (ชุดละ 35.-) และพิเศษ 2 ชุด (ชุดละ 40.- จะมีไข่มาฟองนึง) ด้านรสชาติและสีสันดูจืดชืดไป ต้องปรุงเพิ่มเยอะหน่อย ใส่ซีอิ๊วหวานและพริกป่นเพิ่มรสชาติอร่อยขึ้น แต่ตัวเครื่องอย่างกุนเชียง และหมูทอดดีเลยแหละ ไม่แข็งและเหนียว จานที่เห็นในรูปคือแบบธรรมดา 35 บาท (ไข่ที่เห็นในรูปคือไปเอาจากถุงที่สั่งพิเศษมา) #Rettyhappyjan เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Ning Sawetsuwan
2021/01/22
scene type icon
Market Cafe นานา อาหารไทย
บุฟเฟ่ต์อาหารไทย จัดกุ้งและปลาไปเยอะมาก มากินข้าวเที่ยงกับที่ทำงาน เป็นบุฟเฟ่ต์อาหารไทย สามารถสั่งออเดอร์ได้ที่โต๊ะ เมนูดูได้จากแผ่นกระดาษที่วางรองจานที่โต๊ะ มีอยู่ 1 หน้า รสชาติอาหารโดยรวม บางอย่างก็อร่อย แต่ก็ไม่ได้ถึงขั้นติดใจ บางอย่างก็เฉยๆ บางอย่างรู้สึกไม่ผ่าน เมนูกุ้งที่เป็นตัวนำมาทำคั่วเกลือ ซอสมะขาม ทอดกระเทียมพริกไทย กุ้งเนื้อแน่น มันกุ้งเยิ้ม อร่อย กินไปหลายตัวเลย ต่างจากเมนูกุ้งเผา ไม่อร่อยและมีกลิ่น น้ำจิ้มซีฟู้ดรสไม่จัดจ้าน เมนูปลา สั่งไปตั้งแต่แรก มาได้ตอนสุดท้ายที่ตามไปหลายรอบ มาพร้อมกัน 3 เมนู กินไม่หมดเพราะเริ่มอิ่มแล้ว มีนึ่งซีอิ๊ว สามรส พริกไทยดำ รสชาติใช้ได้ทั้ง 3 แบบ ทอดมันกุ้ง กินตอนร้อนๆ กรอบอร่อยดี ปลาหมึกผัดไข่เค็ม ปลาหมึกเหนียวไปหน่อย เส้นใหญ่ผัดกะปิ เห็นแปลกดีเลยลองสั่งมา ชิมแล้วเฉยๆ รสออกเค็ม ไม่ได้กลิ่นกะปิ ขนมหวานสั่งข้าวเหนียวมะม่วง กะทิไม่หอมเข้มข้น มะม่วงไม่หวาน #Rettyhappyjan เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Ning Sawetsuwan
2021/01/21
scene type icon
โอ บอง แปง สาขาเอ็มไพร์ทาวเวอร์ สาทร・สวนลุม เบเกอรี่/เค้ก
ซุปในถ้วยขนมปังก้อนใหญ่ อิ่มมาก ซุปเห็ดในถ้วยขนมปัง 140.- ขนมปังถ้วยใหญ่ ซุปร้อนๆ ความข้นและรสชาติกำลังดี มี Crouton ขนมปังกรอบชิ้นเล็กๆ แยกใส่ถุงมาให้อีกด้วย หอมกรอบดี แต่บางชิ้นก็กรอบแบบออกแข็งไปหน่อย ถ้วยขนมปังแถวส่วนด้านบนออกเหนียวมาก ไม่แน่ใจเป็นเพราะเย็นแล้วเลยทำให้เหนียวหรือเปล่า ส่วนที่หั่นออกมาเป็นฝาก็ไม่เป็นนะกินตอนยังอุ่น นุ่มและกรอบนิดๆด้วย #Rettyhappyjan เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Ning Sawetsuwan
2021/01/19
scene type icon
ไมเซน สาขาสีลมคอมเพล็กซ์ สีลม อาหารญี่ปุ่น
ทงคัตสึสันในเนื้อนุ่ม แป้งกรอบ ไม่อมน้ำมัน มาลองทงคัตสึร้านนี้ดูบ้าง สามารถเลือกสั่งแบบ a la carte ได้ แต่สั่งเป็น set คุ้มกว่า ได้ทั้งข้าวและกะหล่ำปลีที่เติมได้ตลอด ซุปมิโซะ ชาเขียวร้อนหรือเย็น และของหวาน ชุดคุโรบูตะทงคัตสึสันใน สั่งอาหารเสร็จพนักงานจะนำกะหล่ำปลีมาเสริฟให้ พร้อมน้ำจิ้ม 3 อย่าง สันในไม่มีมันแต่เนื้อนุ่มไม่แข็งกระด้าง แป้งกรอบอร่อยจนชิ้นสุดท้าย ไม่อมน้ำมัน ของหวานมีให้เลือก 3 อย่าง ไอศกรีมชาเขียว พุดดิ้งอัลมอนด์ เต้าฮวยฟรุตสลัด เลือกเป็นไอศกรีมชาเขียว ธรรมดาไม่ได้พิเศษอะไร เนื้อไอศกรีมแข็งมาก ราคาอาหารมีบวกเพิ่มค่าบริการอีก 10% #Rettyhappyjan เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Ning Sawetsuwan
2021/01/15
scene type icon
Tim Hortons at Empire Tower สาทร・สวนลุม คาเฟ่
panini sandwich ชิ้นใหญ่อร่อยดี เคยอยากลองโดนัทแบรนด์นี้แต่พอมาเปิดใกล้ให้มีโอกาสได้ชิม กลับเลือกลองเป็นเมนูอื่นก่อนซะงั้น Spicy Crispy Chicken Panini 140.- ขนมปังมีความกรอบนิดเดียว แป้งนุ่มแต่มีความเหนียวเล็กน้อย ไก่ทอดชิ้นใหญ่กำลังดี หั่นมาเป็น 3 ส่วน ไก่ไม่กรอบ โดยรวมชิ้นนี้ก็อร่อยนะชอบ ชิ้นใหญ่ กินหมดชิ้นอิ่มเลยแหละ สาขานี้พอมีที่ให้นั่งบ้าง แต่รู้สึกไม่ค่อยเหมาะกับนั่งกินเท่าไหร่ เป็นพื้นที่เปิดโล่งและส่วนใหญ่ก็เป็นออเดอร์เดลิเวอรี่มานั่งรอรับออเดอร์กัน #Rettyhappyjan เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Ning Sawetsuwan
2021/01/13
Café Amazon at Sathorn City สาทร・สวนลุม คาเฟ่
ห่างหายไปนานกับกาแฟแบรนด์นี้ สาขานี้อยู่ชั้นใต้ดินใกล้กับทางเข้าศูนย์อาหาร พอมีที่ให้นั่งบ้างเล็กน้อย แบล็คคอฟฟี่ร้อน มี 2 ขนาดให้เลือก แก้วเล็ก 35.- แก้วใหญ่ 45.- เลือกเป็นแก้วใหญ่ กาแฟร้อนที่นี่รู้สึกไม่ร้อนมากเหมือนตามร้านอื่นๆ มีกลิ่นหอมกลางๆ ส่วนความเข้มรู้สึกอ่อนไปหน่อยขนาดเป็นแบบร้อน #Rettyhappyjan เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Ning Sawetsuwan
2021/01/13
สตาร์บัคส์ สาขาสาทรซิตี้ สาทร・สวนลุม กาแฟ
Pink Butterfly ชิ้นใหญ่มาก เดินผ่านสตาร์บัคส์สะดุดตากับอะไรสีชมพูๆ เลยลองเข้าไปดูใกล้ๆ เห็นดูน่ากินดี ชิ้นใหญ่มาก เลยซื้อมาชิม กินเป็นมื้อเที่ยงซะเลย Pink Butterfly ชิ้นละ 95.- ชิ้นใหญ่โตแถมหนาอีก (หนาทั้งตัวขนมและชอคโกแลตสตรอเบอรี่ที่เคลือบมา) แบ่งกินได้ 2 ครั้งอยู่ แรกๆกินก็อร่อยอยู่หรอก หวานกำลังดี พอคำท้ายๆ นี่เริ่มเลี่ยนแล้ว แป้งขนมออกร่วนๆ ไม่ได้กรอบ กินแล้วหกเลอะเทอะใช้ได้เลย #Rettyhappyjan เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Ning Sawetsuwan
2021/01/07
scene type icon
Tastes Cloud Kitchen สาขาสาทร สาทร・สวนลุม อาหารไทย
ใช้บริการเดลิเวอรี่ก็สะดวกดีนะ คิดไม่ออกจะกินอะไร เปิดแอปเดลิเวอรี่แล้วเลือกง่ายและสะดวกดี เที่ยงนี้ลองเลือกเป็นเกี๊ยวอกไก่ทรงเครื่องมาลองกิน เกี๊ยวอกไก่ทรงเครื่อง มีให้เลือก 2 ขนาด 6 ชิ้น 79.- และ 9 ชิ้น 99. เลือกแบบ 6 ชิ้นมา มาถึงแบบไม่ได้ร้อนมากแต่ก็ไม่ถึงกับเย็นชืด มีตะเกียบให้มา ต้นหอมแพคใส่ถุงพลาสติกซิปล็อคเล็กๆ มาให้ และน้ำจิ้มถ้วยจิ๋วในกล่อง ด้านรสชาติ ไส้แน่นดี ชิ้นใหญ่ น้ำจิ้มรสชาติกลมกล่อมดีแต่ส่วนตัวว่าออกหวานไปนิด เพราะเป็นคนไม่ชอบกินของคาวที่มีรสหวาน เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Ning Sawetsuwan
2021/01/06
scene type icon
โจนส์สลัด สาขา ศาลาแดง สีลม อาหารมังสวิรัติ
เพิ่งลองครั้งแรก สลัดจานใหญ่ ผักสดกรอบอร่อยดี สลัดถั่วหญ้าหวาน ไซส์ M 119.- ชอบกินถั่วอยู่แล้ว บวกกับวันนี้กินมังสวิรัติเลยเลือกสั่งเมนูนี้ จานนี้มีถั่วลันเตา ถั่วแดง ถั่วลูกไก่ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ ควินัว และกราโนล่า มีมะนาวมาให้บีบเพิ่มรสชาติ รวมๆ แล้วชอบนะกับเมนูนี้ ผักสดกรอบอร่อยดี น้ำสลัดหญ้าหวาน มีรสเผ็ดนิดๆ จากพริกไทย อร่อยดีนะ ไม่ได้หวานปะแหล่มหญ้าหวานเหมือนที่เคยเจอใส่ในเครื่องดื่ม น้ำสลัดแยกใส่ถ้วยเล็กมาให้ต่างหาก ปริมาณเยอะเหมือนกัน เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Ning Sawetsuwan
2021/01/03
ทีลิลี่ มัทฉะ เฮ้าส์ เอกมัย เอกมัย ของหวาน
ไม่อร่อยถูกใจเหมือนเดิม เคยมาร้านนี้แล้วครั้งนึงแต่ก็หลายปีแล้ว ครั้งนี้ผ่านมาแถวนี้เลยแวะมาอีกครั้ง Matcha Brownie เนื้อแน่นได้กลิ่นชาเขียวเต็มๆ หวานน้อย แต่เนื้อบราวนี่แข็งกระด้างไปหน่อย รู้สึกเมื่อก่อนเนื้อดีกว่านี้ Matcha Banoffee ชิ้นนี้ถ้าจำไม่ผิด ราคาชิ้นละ 200 กว่าได้ กลิ่นกล้วยแรงมาก กลบกลิ่นชาเขียวหมด เนื้อครีมด้านบนเนียนนุ่มดี แต่รู้สึกไม่ว้าวคาดหวังว่าจะอร่อยกว่านี้ Matcha เย็น ชาเข้มจนรู้สึกขมฝาดๆ บอกไม่ถูก #RettySanta เพิ่มเติม
  • 3
  • 1
avatar image Ning Sawetsuwan
2021/01/03
scene type icon
Tenjo Sushi & Yakiniku Premium Buffet เอกมัย ซูชิ
ชอบเนื้อริบอายสุด นุ่มอร่อย 3.5⭐ มาช่วงสายที่ร้านเพิ่งเปิดคนไม่เยอะ ไม่ต้องรอคิว เลือกกินเซ็ท 499++ เนื้อที่สั่งมาดีทุกอย่างไม่เหนียว ชอบสุดก็ริบอายนี่แหละ ซาซิมิแซลมอนโอเค ซูชิเนื้อติดมันคำนี้เนื้อเหนียวเกินเคี้ยวไม่ไหว เทมปุระไม่กรอบ  ผักกาดหอมที่สั่งมา ผักดูไม่ค่อยสด สั่งรอบเดียวไม่สั่งเพิ่มอีก ของหวานไม่ได้กินเพราะตั้งใจไปต่อร้านอื่น บนโต๊ะมีถุงพลาสติกใส่อุปกรณ์การกินไว้ให้ แก้วน้ำเป็นแก้วกระดาษ รวมๆก็โอเค #RettySanta เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Ning Sawetsuwan
2020/12/31
scene type icon
หวัง เจีย ซา สยาม ติ่มซำ
อาหารรสชาติดี แต่บริการและระบบการจัดการดูไม่เป็นระบบ มาเดินเล่นพารากอน แม่อยากกินเป็นอาหารจีน ผ่านร้านนี้แบบไม่ตั้งใจเลยลองดู เมนูที่สั่ง : ข้าวผัดกังป๋วย 280++ ข้าวไม่แฉะ เม็ดร่วน ผัดมารสชาติดี : เกี๊ยวเซี่ยงไฮ้ในซุปเสฉวน 210++  เกี๊ยวชิ้นใหญ่มี 6 ชิ้น รสชาติน้ำซุปออกเปรี้ยวนำมีรสเผ็ดนิดๆ ตามมา : หมูแดงอบน้ำผึ้ง เสริฟมาเป็นถาดพร้อมเตาจุดไฟมาให้ มีแป้งแบบห่อเป็ดปักกิ่งเสริฟมาคู่กันด้วย ลด50% จาก 300++ เหลือ 150++ ราคาลดนี้เฉพาะกินที่ร้าน หมูชิ้นใหญ่หั่นยาก บางชิ้นก็นุ่มบางชิ้นที่ติดเอ็นก็เหนียวมากจนต้องคายทิ้ง เคี้ยวไม่ไหวจริงๆ ตัวน้ำที่ราดมาด้วยความอยากรู้รสชาติเลยตักชิมไปนิดนึง หวานเจี๊ยบแสบคอ แอบเหมือนน้ำกล้วยเชื่อมที่มีกลิ่นน้ำผึ้ง :เก๊กฮวยเย็นแก้วละ 80++ ไม่ใช่รีฟิล ก็โอเคอยู่ เทียบกับร้านทั่วไปที่เป็นแบบรีฟิล ก็ถือว่าเข้มข้นกว่า วันที่ไปใช้บริการ เข้าใจว่าลูกค้าเยอะ แต่ดูการบริการจัดการไม่เป็นระบบ พนักงานไม่สบสายตาลูกค้าเลย เรียกเช็คบิลคือรอนานมาก มากกว่า 5 นาทีได้ เอาบัตรเครดิตไปรูดและขอใบกำกับภาษีด้วยก็ยังรอนานอีก ไม่สมกับค่าบริการที่บวกเพิ่มมาอีก 10% เลย #RettySanta เพิ่มเติม
  • 2
  • 0