profile
Ajjee Ajana
51 ไปมาแล้ว
15 ผู้ติดตาม

ประเภทอาหารที่ฉันชอบ

อาหารเกาหลี อาหารเกาหลี
อาหารไทย อาหารไทย
คาเฟ่ คาเฟ่
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Ajjee Ajana
2022/04/16
scene type icon
Grillicious Lebanese At Terminal21 Pattaya พัทยาเหนือ อาหารเอเชีย
ครั้งแรกกับอาหารเลบานอน อร่อยเลย จากการพูดคุยกับพนักงาน เพิ่งจะรู้ว่าร้านเขามีหลายสาขา แต่สาขาอื่นก็จะชื่อ Beirut ที่กรุงเทพก็มีสาขาอยู่ 📍ร้านอยู่ที่ Terminal ตรงข้ามกับ Dakasi ติดกับร้านอาหารอินเดีย มีโต๊ะไม่เยอะ ตอนเราไปถึง เป็นโต๊ะแรก แต่แป้ปเดียว คนเต็มร้านอะ 🧑‍🍳 ตอนดูเมนู ก็มีทั้งรูป และภาษาอังกฤษประกอบนะ แต่เพราะไม่เคยกินอาหารเลบานอน เลยนั่งมองตาปริบๆ น้องพนักงานเขาก็แนะนำให้ ยิ้มแย้มน่ารัก บริการดี สั่งตามน้องบอก -Mixed Shawarna 320 บาท เป็นไก่กับเนื้อย่างแบบแห้งๆ เสิร์ฟกับข้าวไบร์ยานี ทานช่วงแรกๆ รู้สึกมัน healthy ดี รสไม่จัดมาก แต่พอทานไปเรื่อยๆ รู้สึกออกเค็ม จิ้มกับซอสที่เขาให้มา จะลงตัวมากขึ้น -Lamb kabab 280 บาท เป็นย่างเหมือนกัน อันนี้เสียบไม้มา เมนูนี้จะ juicy กว่า Sharwarna มีข้าวมาเหมือนกัน พร้อมแป้ง 1 แผ่น กับหอมแดง กินเนื้อกับหอมแดง กำลังดีมากๆ เพิ่งจะรู้ตอนมันมาถึงว่ามันคล้ายกันเลยนะ ไอ้ 2 เมนูบน นึกว่าจะกินกันไม่หมด แต่ไม่เหลือนะ -Lamb sambosa เหมือนซัลโมซ่าเลย ข้างในเป็นเนื้อแกะ ชอบตรงที่ทุกอย่างมันไม่ค่อยมัน ไม่เลี่ยน เนื้อไม่เหนียว Lamb ไม่เหม็น ใครที่อยากลองอาหารเลบานอน อย่าได้รีรอ เพราะมันอร่อยจริงๆ รสชาติไม่ได้ห่างจากปากคนไทย มาทานได้เลย เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Ajjee Ajana
2022/04/16
scene type icon
Maharani Indian เขาพระตำหนัก อาหารอินเดีย
📍เขาเป็นอาหารอินเดียในโรงแรม Royal Cliff Beach Hotel ขับตามหมุดไปโลดๆ เมื่อถึงหน้าโรงแรม จอดรถ แล้วเข้าไปใน lobby ก็จะเจอพระอภัยมณี เดินตรงเข้าไป เลี้ยวอีกนิดก็จะเจอร้าน ทางเข้าร้านไม่ใหญ่ ป้ายไม่โดดเด่น ถามพนักงานแถวนั้นเอาถ้าหาไม่เจอ 🏖 ร้านสวยสมฐานะที่อยู่ในโรงแรม แต่รูปทรงร้านจะแปลกหน่อย เป็นแบบแนวยาว เหมือนเดินเข้าซอย แล้วไปบวมๆ ตรงกลาง จากนั้นจะมีทางลงไปโต๊ะที่เห็นวิวทะเล ซึ่งมีไม่กี่โต๊ะ ต้องจอง อาจจะต้องล่วงหน้าหลายวันหน่อยนะ ด้วยรูปทรงยาว ถ้านั่งกินตรงกลางร้าน ก็จะมีคนเปิดประตูเหมือนจะเข้ามาหาเราแล้วก็เดินผ่านเราไปตลอดเวลา คือมันเป็นแนวยาวที่มีความกว้างไม่มากอะ 🧑‍🍳พนักงานบริการดี เราคุยกับเพื่อนว่าจานนี้อะไร เขาได้ยิน เขาก็บอกเราเลย ดูแลดี แต่ตอนช่วงคนเยอะๆ เขาก็เดินกันขาขวิดอยู่นะ อ้อ...เราไปกินวันศุกร์ ถึงร้าน 6 โมงเย็น ยังไม่ค่อยมีคน อาหารได้ไว เห็นคนที่มาทุ่มนึง รออาหารนานอยู่ ยิ่งมืด คนก็จะยิ่งเยอะ เพื่อนบอกวันธรรมดาคนจะน้อยหน่อย ถ้าใครไม่อยากหงุดหงิด เพราะรออาหารนานก็พยามเลี่ยงช่วง prime time นะ 🧄🌶 มาที่อาหาร 🥔🧅 เราไปกับเพื่อนอินเดีย เขาสั่งอาหารให้เลยไม่ค่อยรู้ว่าแต่ละอย่างชื่ออะไร มันเริ่มจาก >>ปาปานัม<< แป้งบางกรอบ เป็นออร์เดิฟ เราเคยทานแบบนี้มา 2-3 ร้าน เราว่าที่นี่คืออร่อยสุด มันไม่เค็มจนเกินไป มีความจัดจ้านจากเครื่องเทศอะไรบางอย่าง เรียกน้ำย่อยได้ดีมาก ซอสที่ให้มา ร้านอื่นจะเป็นน้ำจิ้ม 3 รสมาตรฐาน ที่นี่จะมีซอสมะม่วงมาด้วย จิ้มกับปาปานัมแล้วเข้ากันลงตัว👍 หลังจากนั้นจะเป็นกลุ่มอาหารเรียกน้ำย่อย เราประทับใจ >>Fish tikka<< 👍 มันอร่อยตามประสา tikka อยู่แล้ว เพิ่มเติมคือปลาชิ้นที่ทอดมามีความ crispy นิดๆ อร่อยมากอะ จากนั้น จานหลัก เราลอง curry ไปหลายแบบ จะมีอันนึงเป็นผักโขม อร่อยๆ, อีกอันเป็นถั่วดำ ถั่วนี่แล้วแต่คนชอบเลย เพราะมันถั่วจริงๆ ส่วนตัว เราไม่ค่อยชอบ texture ถั่วในแกงเท่าไร ลองนาน 2 แบบ Butter naan กับ Garlic naan แอบชอบตัว Garlic มากกว่านิดนึง แต่อร่อยทั้งคู่แหละนะ ตามด้วย ข้าว >> Biryani<< ที่นี่จะออกแฉะ ที่เราเคยทาน มันจะแห้งๆ เบาๆ นี่จะแฉะฟิลลิ่งผ่านการคลุก masala มามั้ง ได้ลองแบบ Biryani ไก่กับแกะ แกะคือดี แอบว้าวกว่าไก่ 👍 ปิดท้ายด้วย Masala Tea 🫖 นี่เราไม่ไหว ตัว Masala แรงไปหน่อย ของหวาน เราลอง >>Gulab Jamun<< 🍧 เป็นแป้งผสมนมทอด แป้งเหนียวหนึบ รสชาติหวานแบบคนไทยรับได้ มาเสิร์ฟแบบอุ่นๆ แนะนำให้สั่งคู่ไอศครีมวนิลา กินด้วยกันจะลงตัว รวมๆ แล้วอาหารอร่อย 👍👍👍 รู้สึกชอบกว่าที่เคยทานมา (ซึ่งก็ไม่ได้ทานมาเยอะเท่าไรหรอกนะ) รสชาติเขาจะเผ็ดร้อนกว่าร้านอื่น ทำให้กินแล้วไม่ค่อยเลี่ยน แบบว่าอิ่มแล้วก็ยังกินได้อีก แถมพอเช็กบิล ตกคนละ 600 บาท ถือว่าราคาไม่ได้แพงมากนะ เทียบกับความร้านดูดีและอยู่ในโรงแรมหนะ 😀👍👍👍 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Ajjee Ajana
2022/04/16
scene type icon
ทำฟาร์มดี คาเฟ่แอนด์ฟาร์ม (Tamfarmdee Café and Farm) อำเภอเมืองชลบุรี อาหารฟิวชั่น
กลับมาเยือนฟาร์ม หลังจากที่ครั้งก่อนไม่ปลื้มเท่าไร ครั้งนี้รู้สึกโอเคขึ้นนะ 🥦 ร้านจะเน้นทีมสุขภาพ มีขายผักออร์แกนิค ขนม snack แนว healthy และมีที่เล่นให้เด็กๆ 👶 เป็นคาเฟ่ของเด็กแท้ทรู 👶 ร้านมีโซนห้องอาหาร เป็นที่เดียวที่มีแอร์ สิ่งที่ควรคือเด็กๆ ควรจะมากินข้าวที่นี่ก่อน แล้วค่อยไปเล่น ด้านหน้าเขาก็เอากาชาปองมาตั้งเลย ถ้าไม่เอา...เดินเปิดประตูเข้ามา จะเจอชั้น ซึ่งวางเมนูไว้ แต่ที่เด็ดกว่า คือวางของเล่นไว้ด้วย เลือกชิ้นที่ชอบแล้วเอาไปเล่นที่โต๊ะโลด ของเล่นนี่ก็มีตั้งแต่เด็กไม่ถึงขวบจนเด็กอนุบาลก็น่าจะชอบอะ อีกมุมมีชั้นวางหนังสือนิทานด้วย ถ้าไม่มีของเล่นเหลือ เดินเข้าไปด้านหน้าบริเวณเคาเตอร์ ตรงนั้นมีของเล่นขายอีกเพียบ มันต้องโดนสักชิ้นอะ ด้านนอก ก็เป็นฟาร์มเป็ดไก่ไรงี้ มีของเล่นไม้ชิ้นใหญ่ ที่จะเหมาะกับเด็กโตหน่อยสักระดับอนุบาล ปีนๆ วิ่งๆ กันไป ส่วนเด็กเล็ก ของเล่นจะอยู่ใกล้ โซนห้องอาหาร ซึ่งจะมีสไลด์เดอร์ที่ไม่สูงมาก บ่อทราย ชิงช้า ก็ขุดทรายอย่างเดียว เป็นชม. น้องเขาก็ทำได้นะ เด็กโตจะเล่น หรือจะเช่าจักรยาน, พายเรือก็ว่ากันไป ค่าเช่าจักรยานถูกมาก 50 บาทอยู่ได้ทั้งวัน ใกล้ที่เช่าจักรยานมีซุ้มน้ำ, ไอติม ครั้งก่อนที่มา ทุกอย่างต้องกลับไปจ่ายเงิน, คืนมัดจำที่ห้องอาหาร ซึ่งมันต้องต่อคิวรอจ่ายเงินนาน เพราะมีคิวเดียว รวมกับคิวสั่งข้าว รอบนี้จัดการที่ซุ้มใกล้ที่เช่าจักรยานได้เลย ไวดี 📸 เห็นบางคู่ก็มากัน 2 คน เราว่ามันก็มีมุมถ่ายรูปนะ แต่ถ้าไม่อยากแย่งมุมกะเด็ก คาเฟ่อื่นอาจจะเหมาะกว่า ที่นี่มีเด็กเล็กมากันแทบทุกโต๊ะ 🍳มาที่การบริการในส่วนของห้องอาหาร 🍳 การสั่งอาหารต้องไปที่เคาเตอร์ จากนั้นอาหารเสิร์ฟที๋โต๊ะ เครื่องดื่มเดินกลับมารับเอง หลังจากนั้นถ้าหิวน้ำ มีน้ำขวด, น้ำอัดลม, ไอติมขายที่ตู้หน้าเคาเตอร์ หยิบได้เลยแต่ไปจ่ายเงินที่เคาเตอร์เหมือนเดิมนะ วันนี้คนเยอะนะ แต่ไม่ถึงก้บท่วมท้นเดินชนไหล่ ก็คิวไม่ยาว อาหารไว ที่โต๊ะ ต้องเดินไปหยิบช้อน, ส้อม, จานและเครื่องปรุงเอาเองที่จุดรวมที่เขาวางไว้ให้ มีถุงมือวางให้ใส่กันแพร่เชื้อ กินเสร็จ เขาเก็บจานให้ บางช่วง จะเห็นมีโต๊ะไม่ได้เคลียร์บ้าง แต่วันนี้คนไม่เยอะ ก็เคลียร์ทันอยู่ อาหาร รสชาติพอได้ แต่ราคาแอบแรง เทียบกับปีก่อน เขาขึ้นราคามาจานละ 10-20 บาท ก็หมูแพง ผักแพงอะเนอะ มีเมนูให้เลือกไม่เยอะ ส่วนน้ำหวาน รสชาติเฉยๆ ส่วนตัวเลยว่ามันแอบแพงเมื่อเทียบกับราคา (แก้วละประมาณ 90 บาท) เราสั่ง -ข้าวแซลมอนเทอริยากิ 240 บาท แซลมอนชิ้นใหญ่ แต่ทำมาค่อนข้างแห้ง ไม่ค่อยจุ๊ยซี่ น้ำเทอริยากิหวานๆ ดี -ข้าวคั่วกลิ้ง 160 บาท ไม่ค่อยมัน/เค็ม ให้ผักสดเยอะดี -สลัดหมูย่างน้ำจิ้มแจ่ว 240 บาท อันนี้อร่อย ผักเยอะ หมูชิ้นใหญ่ ย่างมาแห้งๆ แต่ไม่ถึงกับแข็งนะ ซอสอร่อย มีน้ำจิ้มแจ่วแยกมาให้ 1 ถ้วย -Cheese roll 110 บาท ใช้ได้นะ เป็นโรยครีมชิ้นหนา ด้านบนโรยชีสที่ขูดๆ มาเป็นฝอยๆ -โกโก้มินต์ 85 บาท มินต์หาย ไม่สัมผัสถึงรสและกลิ่น โกโก้ชงมายังเป็นก้อนๆ เกาะข้างกำแพง ไม่เจ้มจ้น โดยรวม เป็นร้านที่แนว family มาให้เด็กๆ ปล่อยพลังได้ ไม่มีค่าเข้า มีที่จอดรถ ถ้าทานข้าวมาก่อน ก็เดินเข้ามาเล่นได้เลย ไม่มีบังคับว่าต้องสั่งอะไรเป็นขั้นต่ำ ดีแหละ มาเถอะ 👍 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Ajjee Ajana
2022/03/13
scene type icon
Nam Nam PASTA เพชรบุรี สปาเก็ตตี
ร้าน Pasta เส้นสด ในร้านเล็กๆ แต่คุณภาพคับร้าน 📍ร้านอยู่ซอยศูนย์วิจัย ใครมาทำธุระที่รพ.กรุงเทพ สามารถเดินจากรพ.มาที่ร้านได้เลย ร้านมีที่จอดรถ 3 คัน แนะนำว่าอย่าไปหวัง ทางร้านให้ไปจอดที่ Amari residences อยู่ไม่ไกล เดินได้ชิวๆ ที่จอดมีให้เลือกเยอะ บัตรจอดรถมาประทับตราที่ร้านได้เลย *ที่ร้านคนค่อนข้างเยอะ แนะนำว่าโทรจองจะดีกว่านะ จะได้ไม่หงุดหงิดกับการรอโต๊ะ พื้นที่ในร้านไม่ใหญ่ ช่วงคับขันอาจจะไม่มีที่นั่งรอ* โชคดี เราไปถึงแล้วมีโต๊ะว่าง 1 ที่พอดี ขนาดไปตอนบ่าย 3 คนก็ยังแน่นร้าน คนไทยอะเนอะ กินทั้งวัน 😅 🧑‍🍳 พนักงานในร้านมีไม่เยอะ ขณะที่แขกเยอะมาก น้องหน้าตาเหนื่อย ไม่แปลกที่มีคนบ่นเรื่องบริการไม่ดี สำหรับเรา แม่ลูกอ่อน อุ้ม baby ไปด้วย น้องดูใส่ใจนะ ได้โต๊ะ/ เก้าอี้มั้ย ตอนดูเมนู น้องก็ค่อยๆ อธิบาย ตอบคำถามเราดี เราว่าน้องทำดีที่สุดแล้วแหละ และถึงคนจะเยอะ อาหารรอไม่นานนะ (คือก็นานแหละ แต่ไม่ได้นานขนาดรอไม่ไหว) 🍝ที่ชิมไป🍝 - Spaghettini with Salmon and Ebiko 290 บาท เส้นดำอร่อยมาก มันมีความดีหมึกชัดเจนสมกับที่เป็นเส้นสด รสชาติจานนี้จะออกเผ็ดนิดๆ ไม่เลี่ยน ชอบจานนี้นะ -Pasta Bolognese 290 บาท จานนี้เป็นเส้นหยักๆ เส้นจะหนานิดนึงกับซอสมะเขือเทศเนื้อ รสชาติใช้ได้อร่อยเลย -Duck Confit 380 บาท เป็ดอร่อยดี แต่ที่ชอบมากกว่าคือตัวมันที่เสิร์ฟมาด้วยกัน มันจะเป็นชั้นๆ หอมเนย อน่อยมาก ชอบนะ ใครเป็นสายเส้น ลองไปกินดู รสชาติดีไม่ผิดหวังเลย เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Ajjee Ajana
2022/03/12
scene type icon
บัตเตอร์คัพ เพชรบุรี อาหารไทย
แวะมานั่งเล่นทานของหวาน 📍ร้านอยู่ใกล้กับรพ.กรุงเทพแบบเดินมาได้ อยู่ตึกเดียวกับ Amari Residences คือถ้าจอดรถที่ Amari ลงมาก็เดินด้านในผ่านสวนเขามาที่ร้านได้เลย ➡️ ร้านค่อนข้างใหญ่ มีหลายโต๊ะ นั่งคุยงานได้สบาย ไม่ได้มีมุมถ่ายรูปเยอะ แต่บรรยากาศน่านั่งพักผ่อนสบายๆ ช่วงที่เราไป (วันเสาร์ บ่าย 3) ไม่ค่อยมีคน พนักงานบริการดีค่ะ 📑 เขามีขายหลายอย่าง เครื่องดื่ม อาหาร สโคน เค้ก คุ้กกี้ ไอศครีม วันนี้กระเพาะมีที่เหลือไว้ให้แค่ของหวาน 🍰 ที่ชิมไปนะ 🍰 -Strawberry Short Cake 120 บาท เค้กนิ่ม หวาน สตรอเบอรี่อร่อย ใช้ได้เลยค่ะ -Sea Salt Caramel Chocolate 150 บาท ช็อกโกแลตดีเลยค่ะ เข้มแต่ไม่มากจนเกินไป คือเข้มหวานกำลังอร่อย -เครื่องดื่มของเขา จะเป็นแนวกาแฟกับผลไม้ มีน้ำผลไม้ปั่นหลายเมนูเลย เราลอง Mango Lassi 160 บาท (มะม่วงปั่น) กับ Vanilla milkshake 160 บาท รสชาติใช้ได้ทั้งคู่นะ อร่อยนะ ใครมองหาร้านนั่ง แวะมาร้านนี้ดูนะ เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Ajjee Ajana
2022/02/20
scene type icon
Little Town Sriracha ศรีราชา (ชลบุรี) ของหวาน
ร้าน Little town วิวดีติดทะเล เหมาะสำหรับสาวสายถ่ายรูป แถมมี Surf board พร้อมอุปกรณ์ ไปแต่ตัว กินเสร็จก็ลงเล่นได้เลย 📍ร้านหาไม่ยาก ตาม google map โลด มีลานจอดรถใช้ร่วมกับร้าน Hideoutค่าที่จอด 30 บาท จากที่จอด เดินนิดเดียวก็ถึงร้าน ร้านอยู่ติดกันกับ Hideout แบบเป็นเพื่อนบ้าน รั้วติดกันเลย 📸 เราไปตอนกลางวัน แดดแรง แต่บริเวณที่นั่งทานต้นไม้เยอะ ร่มรื่น ร้านมีขนาดใหญ่ปานกลาง โต๊ะนั่งเยอะอยู่ เขาทำมุมให้ถ่ายรูป ถ่ายโหมดกล้องฟิล์มน่าจะชิคมาก มาตอนเที่ยงคนไม่เยอะนะ แต่ละมุม ก็เห็นสาวๆ ถ่ายกันนานมากกกกกก แม่ลูก 2 ขอกินอย่างเดียว 🤣 🧑‍🍳 ไปถึง order ที่เคาเตอร์ อาหารมีเมนูไม่เยอะ หลักๆ เป็นพวกสปา ที่เหลือก็ Burger, Sausage, Chinken wing, Nugget น้ำเมนูมาตรฐานมีหมด น้องที่เคาเตอร์น่ารักดี ยิ้มแย้มมาก น้ำหวานเป็น self service อาหารเขาเอามาเสิร์ฟให้ นี่ก็ไม่แน่ใจนะว่าเป็นเพราะมีคนสั่งอาหารไม่เยอะ เขาเลยว่างเอามาเสิร์ฟให้ป่าว น้องเอามาให้ทุกอย่างเลย 🍟มาที่รสชาติกันบ้าง -สปาเกตตี้พริกแห้งปู 200 บาท อร่อยนะ แต่ว่าปูมันจะไม่ได้มาเป็นเนื้อปูจริงจัง เหมือนเป็นแนวปูนิ่ม เอาตรงๆ คือเรามันดูเป็นเศษๆ ปูนิ่มอะ แต่เรื่องรสชาติเราว่าดีนะ เผ็ด ออกมันนิดๆ -สปาเกตตี้ซอสครีมเห็ดทรัฟเฟิล 180 บาท นี่ชอบกว่าพริกแห้ง ครีมข้น หอมกลิ่นเห็ด ไม่เค็ม ไม่เลี่ยน กำลังดี -German Sausage มี 3 ชิ้น เสิร์ฟพร้อมเฟรนส์ฟรายด์กรอบ รสชาติแบบกินแกล้มเบียร์ แหล่มเลย ใครมาเล่น board เราว่าสั่งเมนูนี่กินเพลินๆ ได้เลย -Beef Burger เสิร์ฟพร้อมเฟรนฟรายด์ อร่อยอะ ชีสเยิ้ม มีเห็ดแชมปิญองด้วย ปริมาณก็ทานคนเดียวอิ่มได้อยู่นะ ใครจะมา ตอนเย็นน่าจะร่มรื่น น่าจะชิวกว่านะ #Rettyfeb2022 เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Ajjee Ajana
2022/02/20
scene type icon
อะคิมิซึ เทนด้ง สาขา เซ็นทรัลศรีราชา ศรีราชา (ชลบุรี) อาหารญี่ปุ่น
ร้าน Tendon ระดับตำนาน ไม่ได้มีมาเปิดกันบ่อยๆ ที่ศรีราชา อาหารอร่อย แต่ทานได้ไม่บ่อย เพราะเงินในกระเป๋าไม่พอ 😄 📍ร้านอยู่ Central Siracha มีโต๊ะให้นั่งไม่เยอะ ร้านอยู่โซน outdoor บริเวณหัวมุมชั้น 2 🧑‍🍳 เมนูมีไม่เยอะ เน้นหนักที่ tempura ซึ่งดีงามมาก ก็จะเป็นพวกกุ้ง, seafood เมนูอื่นๆ เช่น Salmon, ไก่ ก็พอมี คือถ้าเป็นคนที่ไม่กินกุ้ง, ไม่ชอบ tempura เราว่าไปป้ายหน้าโลด เพราะมันมีเมนูให้เลือกไม่เยอะ มันอาจจะไม่โดน แต่ถ้าถามเรื่องรสชาติ เราว่าอร่อยทุกเมนู👍 🍤มาที่อาหาร🍤 -Seafood Tempura 480 บาท ประกอบด้วยหลายอย่าง กุ้ง 2 ตัว, ปูนิ่ม, หอยเชลล์, หนวดหมึก, คือว่าจัดเต็มอะ สด อร่อยเลย -Beef Steak Teppan (Australia Marbled Beef) 999 บาท มี 10 ชิ้น คือตกชิ้นละ 10 บาท ดีนะ เขามีซอสให้ มันเป็นซอสที่มีกลิ่นวาซาบินิดๆ อร่อยดี ชอบๆ มากินเหอะ #Rettyfeb2022 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Ajjee Ajana
2022/01/05
scene type icon
บุคมาโกล เอกมัย อาหารเกาหลี
กินแบบโหมดสั่งกลับบ้าน ลองชิม 3 เมนู อร่อยทุกเมนูเลย ดูในรูปที่ถ่ายมาจะมึนๆ นิดนึงนะ เพราะไม่รู้อะไรมากับอะไรบ้าง มารีวิวเลยดีกว่า >> Bossam โพซัม หมุสามชั้น<< ตัวหมูชิ้นหนาดี แต่ไม่เหนียว รสชาติหมูจะออกจืดๆ จิ้มโคชูจังด้วยยิ่งอร่อย 👍 >> Gochujang Pork โคชูจัง บุลโกกิ<< จานนี้หมูก็ดี แต่ทีเด็ดคือรสชาติเข้มข้นมาก อร่อย 👍 >> Bacon Egg Kimbab << คิมบับที่หั่นออกมาแล้วเจอเบคอน, ไข่, แครอท แทนข้าว นี่ก็อร่อยมากๆ เบคอนเขามาแบบชิ้นใหญ่พอสมควรเลย 👍 >> Kimchi Jjigae ซุปกิมจิ << อร่อยใช้ได้ รสชาติกำลังดี รสชาติรวมๆ ทำได้กลมกล่อม อร่อยกำลังดีทุกเมนู ทั้งหมดนี่ราคากลมๆ 1700 บาท ตกคนละ 400 บาท ก็คือว่าอร่อยในราคาที่ไม่แพงเท่าไรนะ #Rettynewyear2022 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Ajjee Ajana
2021/12/14
Paris Mikki ราชประสงค์ เบเกอรี่/เค้ก
มาลองเค้กสไตล์ฝรั่งเศสที่ร้าน Paris Mikki 📍ร้านอยู่ติดกับ Starbucks ที่อยู่ตรงชั้น 1 เป็นร้านแบบ open แบบไม่ได้มีประตู หน้าต่าง อยู่มันกลางๆ ทางเดิน ตัวร้าน แต่แบบดู metallic มีโต๊ะนั่งได้หลายที่ แต่เบาะจะแลนั่งนานไม่ค่อยสบายเท่าไร ไม่มีปลั๊กไฟให้เสียบ คนส่วนใหญ่มานั่งเม้า กินขนม แล้วก็ไป ➡️ ร้านจะมีเคาเตอร์ 2 ฝั่ง มุมนึงเป็นเคาเตอร์โชว์เค้ก น้องเค้กก้อนน้อยๆ หน้าตาน่าทานละลานตา ก็สั่งเค้กสั่งน้ำกันตรงนี้ ส่วนเคาเตอร์อีกฝั่งเป็นที่ชงกาแฟ ไม่แน่ใจว่าสั่งตรงนี้ได้ป่าว น่าจะงงนะ ➡️ นอกจากเค้ก เขามีครัวซองค์ แต่ไม่เยอะ เน้นเค้กมากกว่า ไอ้เราก็ผู้หญิงอะ มาถึงก็คือโดนเค้กดูดเข้าไปเลย ราคาเค้กตกประมาณ 200 บาท แรงอยู่ แต่ไม่เท่าน้ำ น้องน้ำแร่ 1 ขวด 80 บาท กินแล้วผิวดีขึ้นมาเลย 😅 🍰 ลองเค้กไป 2 อย่าง จำชื่อเมนูไม่ได้ -Mango/ Passion fruit นี่ดีมาก ทุกคำของมันจะเป็นการผสมผสานของผลไม้ทั้ง 2 ชนิด เปรี้ยวหวานในเวลาเดียวกัน ด้านในมีลาวาที่รสเปรี้ยวขึ้นมาอีก step ทานแล้วสดชื่น -Strawberry อะไรสักอย่าง ภายนอกเป็นก้อนกลมๆ เป็นเค้กที่ห่อด้วย white chocolate ด้านบนมีมาการองครึ่งชิ้นเป็นรสสตรอเบอรี่ ด้านในเป็นเค้ก มี 3 layer ด้านล่างเป็นแผ่นแครกเกอร์แข็ง ตัวนี้จะออกหวาน เหมือนกับกิน white choc ไม่ค่อยได้กลิ่นสตรอเบอรี่ หรือรสของสตรอเบอรี่ในตัวเค้ก แต่โดยรวมก็อร่อยดี -ชาเขียว Matcha latte ลืมสั่งหวานน้อย แต่ที่ได้มาก็ไม่หวานนะ เข้มข้น ดีงามอยู่ โดยรวมน้องหน้าตายั่วยวนมาก รสชาติก็ใช้ได้ แต่ราคาแอบแรง ถ้ามากับ girl gang เราว่าเหมาะ เพิ่มเติม
  • 11
  • 1
avatar image Ajjee Ajana
2021/12/14
scene type icon
เฮียให้ เอกมัย อาหารไทย
ร้านเฮียให้ โคตรให้เยอะอะ 👍👍👍 ▶️ ลองครั้งแรกแบบฝากน้องสั่งมาให้กินที่บ้าน ก็สั่งทุกอย่างที่วงในบอกว่าดี พอน้องแกะถุงเอากล่องข้าวผัดออกมา ถึงกะตกใจ มันไม่ใช่กล่องข้าว น่าจะเรียกว่ากาละมังเล็กมากกว่า เยอะจุใจมาก แล้วไม่ใช่เยอะแค่ข้าว ปูก็ตรึมๆ ส่วนอาหารอย่างอื่นที่ใส่กล่องขนาดปกติ เปิดมาก็กั๊ง หอยเชลล์ ตัวใหญ่เบิ้มๆ เขาให้เยอะม๊ากกกก 🦀🦞 ▶️ ไม่ใช่แค่มีดีด้านปริมาณและความใหญ่ กัดเข้าไปนี่ยิ่งประทับใจในความสด ปูแต่ละชิ้นเป็นแบบไม่มีกระดูกขวาง กินได้แบบสบายอารมณ์ ▶️ มาที่รสชาติ -ข้าวผัดโคตรปู กำลังดี ไม่มัน มีกลิ่นไหม้ของกะทะนิดๆ -แกงโคตรปูใบชะพลู นี่ชอบมาก 👍👍 รสชาติเข้มข้น เผ็ดกำลังดี -โคตรเชลล์กระเพรา หอยเยอะมาก กระเพราผัดมาแบบเผ็ดเลย จานนี้ก็ชอบนะ 👍 -โคตรกั้งกระเทียมพริกไทย จิ้มกะน้ำจิ้มซีฟู๊ดแล้วอร่อยดี -กะหล่ำปลีทอดน้ำปลากากหมู นี่ก็ไม่เค็มมาก แต่จะมันหน่อย มีกลิ่นไหม้หอมๆ กินกับข้าวผัดปูได้ลงตัวอะ -ขลุ่ยปู นี่เฉยๆ นะ อร่อยแต่ไม่ได้ต่างจากร้านอื่นมาก สรุปว่าดี คุ้มค่า มากินเหอะ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Ajjee Ajana
2021/10/24
scene type icon
Sookdal Premium Korean BBQ สามย่าน อาหารเกาหลี
ขับวนผ่านหน้าร้าน 15 นาทีก่อนร้านเปิด ก็ดูไม่มีคนดี ไปจอดรถ เดินเล่น กลับมาตอนร้านเปิดไปแล้ว 15 นาที คนนี่เพียบบบบบ จากที่จะได้เข้าไปนั่งเลย รอคิวไปครึ่งชม. ใครจะไปกินตอนเช้าก็อย่าได้ประมาทแบบเรานะจ๊ะ 📍ติดถนนตรงข้ามโลตัสเลย จอดรถกันได้ใน Stadium one ➡️ หลังจากเข้าไปสั่งอาหารแล้ว รอแปร้ป กิมจิมาเสิร์ฟ หลังจากนั้นอีกไม่นาน หมูก็จะมา พร้อมกับน้องพนักงานน้องจะอยู่กับเราพักนึงเลย จุดเตา เอาเนื้อลง ปิ้ง ตัด เอาขึ้นเสิร์ฟ ในระหว่างนั้นน้องจะเฝ้าดูเรา อะไรพร่อง น้องจะวอบอกให้คนเอามาเติม ก็คือ กิมจิ ซอสโคชูจัง กระเทียม ผัก เติมกันแบบคนกินยังไม่รู้ตัว อ้าว...นี่เรากินจะหมดแล้วหรอ บริการดีจริงตามคำชม ➡️ เราไปกัน 3 คน -สั่งหมู 1 set (Flatter 2.5 + Oden soup + Cheese set) 950 บาท ตอนหมูมา น้องจะเอาใบคุณภาพหมูมาให้เราดูด้วย wet age มากี่วัน ที่อุณหภูมิเท่าไร เป็นการสร้างอารมณ์ก่อนกิน ให้รู้สึกว่าทุกคำช่างมีคุณค่าที่ได้กิน น้องหมูมา 3 แบบ มี 3 ชั้น, สันคอ, หมูหมัก โดยรวมน้องแอบเนื้อแน่น คือตัว 3 ชั้น มี layer มันเยอะ กินเข้าไปก็อร่อยนะ แต่มันจะแบบแน่นๆ ทั้งชิ้น ตัวหมูหมักเราไม่แน่ใจมันเรียกว่าไรอะนะ หมูจะบางกว่า หมักมาหวานๆ ดี โดยรวมน้อง 🐷 อร่อยดี ใน set มีหมูชีส เรากินแบบเอาชีสไปห่อ น้องปิ้งหมู ห่อมาให้ นี่ก็อร่อยดี Oden soup ที่อยู่ใน set ตอนแรกนึกว่าจะมาแบบถ้วยเครื่องเคียงเล็กๆ ไม่จ้า มาแบบหม้อใหญ่ มีหอยตัวใหญ่ๆ อยู่ในหม้อด้วย คือ ชาบู seafood หม้อย่อมๆ น้ำซุปก็ใช้ได้นะ น้ำจิ้มอะไรก็โอเค -Seafood Ramen 🍜 200 บาท อร่อยดี น้ำออกเผ็ดนิดๆ ปริมาณค่อนข้างเยอะ (อาจจะเพราะอิ่มไปตั้งกะของใน set หมู) หอย, หมึก, กุ้งในถ้วย มาแบบตัวใหญ่ๆ สดดีด้วย -ซุปกิมจิ 250 บาท ซุปกิมจิใส่เต้าหู้, หมู เนื้อหมูเป็นแบบคล้ายๆ ที่เขาปิ้งให้เรากิน ซุปเป็นน้ำกิมจิไม่โดดเด่น ถ้วยนี่เราเฉยๆ ➡️ โดยรวม เราว่าตัวเนื้อหมู wet age ก็มีความอร่อยดี ร้านเพิ่มความพิเศษให้เราโดยการมีน้องมาปิ้งย่างให้ ดูแลใกล้ชิด เติมกันไม่อั้นด้วย เทียบราคาแล้วเรารู้สึกว่าไม่แพง ก็ลองมาทานกันดูนะ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Ajjee Ajana
2021/10/17
scene type icon
Tsuta Japanese Soba Noodles สยาม อาหารญี่ปุ่น
มาลองราเมนทรัฟเฟิล พอดีวันนี้มาช่วงห้างเพิ่งเปิด เลยลองแวะมาที่ร้าน ไม่มีคนเท่าไร แถมยังได้กินทรัฟเฟิล slice ด้วย 📍ร้านอยู่ชั้น 3 ตรงโซนที่มีร้านอาหารเยอะๆ ติดกับ Starbucks เป็นร้านขนาดไม่ใหญ่ มองผ่านๆ เหมือนร้านราเมนทั่วๆ ไป แต่งร้านแบบเรียบๆ เปิดเพลง pop ญี่ปุ่น 📋 ร้านมีราเมนให้เลือก 3-4 แบบ ราคาปกติตก 390 บาท แต่หน้าแรกจะเป็นแบบมี truffle slice ชามนี้ราคา 680 บาท มีวันละ 25 ชามเท่านั้น ไปกัน 2 คน น้องก็เชียร์ให้รับไป 2 ชามเลย 🍜 รอไม่นานอาหารก็มากองตรงหน้า =>> Tsuta-Signature Shoyu Soba with Truffle Slice น้องมีกลิ่นทรัฟเฟิลแบบเย้ายวนใจมาก แต่เอาจริงๆ การได้ทานแผ่นทรัฟเฟิลสไลซ์บาง มันก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกได้รสชาติว้าวขึ้นมากเท่าไร คือก็ไม่มั่นใจว่าถ้าไม่ได้สั่งเมนูนี้ ความกลิ่นกับรสทรัฟเฟิลในน้ำซุปมันจะต่างไปขนาดไหน เราว่า ถ้าใครชอบทรัฟเฟิล มาทานก็น่าจะเลิฟ ตัวน้ำซุปก็จะออกเค็มๆ มันๆ แต่มันจะมีความทรัฟเฟิลสอดแทรก เราว่าอร่อยกว่าน้ำซุปทั่วๆ ไป คือสามารถซดได้ แต่ถ้าเป็นคนไม่ชอบทานเค็ม...ยังไงก็อาจไม่ปลื้มอยู่ดี เส้น soba เราทานแล้วก็เฉยๆ นะ ชอบไข่ ฟองใหญ่ ตัดออกมาแล้วเยิ้มดี ทานกับน้ำซุปนี่อร่อยเลย องค์ประกอบอื่นๆ ส่วนตัวรู้สึกเฉยๆ อาจจะลิ้นไม่ถึง ส่วนนึง คิดว่าเราคงเป็นพวกชอบกินราเมนแบบที่ใส่หมูตุ๋น มันๆ นุ่มๆ นี่อาจจะ healthy ไปหน่อย 😅 เราสั่ง side dish มาด้วย เป็นหมูชิ้น มาในถ้วยขนาดประมาณถ้วยน้ำจิ้ม หมูก็เป็นเนื้อทั้งชิ้นเลย ก็นุ่มนะ ไม่มีมันเลย มีรสเค็มนิดนึง รู้สึกเขาเป็นหมูที่ออกกำลังกายทุกวัน แน่น ไร้มัน 😉 ชอบสุด นี่เลย Yaki Gyoza แป้งข้างนอกกรอบนิดๆ กำลังอร่อย มีซอสแบบเผ็ด ทานแล้วช่วย balance ความเค็มของราเมนได้ ➡️ โดยรวม มูลค่าความเสียหายมื้อนี้ตกประมาณคนละ 900 บาท ก็ใช่ว่าจะหาทาน truffle slice กันได้ง่ายๆ อะเนอะ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Ajjee Ajana
2021/10/17
scene type icon
มหาสาร สาธุประดิษฐ์ สเต็ก
ครั้งแรกที่เพื่อนจองโต๊ะได้สำเร็จ จองมาตั้งแต่มี.ค. ได้คิวพ.ค. แต่ติดโควิด กว่าจะได้มากินจริงคือ ต.ค. เรียกว่ารอคอยยาวนานมาก ➡️ ร้านอยู่ในซอยเล็กๆ ซ่อนตัวอยู่กับตึกแถวบ้านคน ขับรถผ่านไม่มีทางรู้ว่ามีร้านดีอยู่ซอยนี้ ร้านมีขนาดเท่าตึกแถว 3 ห้อง รองรับได้หลายโต๊ะ แต่การจอดรถ ทางร้านขอให้ไปจอดที่ที่จอดรถใกล้ๆ เพราะไม่งั้นเราจะสร้างความเดือดร้อนให้บ้านแถวนั้นอย่างมาก ซอยมันแคบ ไปจอดก็คือบังหน้าบ้านคนอื่นเค้า ที่จอดจะห่างไปประมาณ 300-500 เมตร เดินได้ไม่ไกลมาก ➡️ ร้านตกแต่งด้วยบรรยากาศอุ่นๆ ฟิลลิ่งเหมาะกับการกินนั่งเม้าท์มอยด์หลังเลิกงาน เราได้รอบ 6 โมง เขาก็เต็มร้านนะ นั่งเม้าถึงเกือบ 3 ทุ่ม คือคนเขากลับกันหมดแล้ว ➡️ ไปถึง พนักงานก็เอาเมนูมาวาง มีทั้งเมนูหลัก และ special ก็สั่งอาหารกันไป เมนูหลักเน้นที่เนื้อ 🐮 มีเมนูหมูบ้าง 3-4 รายการ 🐷 นอกนั้นมีสลัด สั่งเสร็จรออาหารกันอยู่พักนึง อาหารไม่ไว แต่ไม่นานมากจนหัวร้อน ➡️ จริงๆ สั่งมาหลายอย่าง แต่ถ่ายรูปไม่ทัน 😅 -เนื้อน่องแก้วอบ ชอบมาก นิ่ม นุ่มมาก ฉุ่มๆ ในน้ำเค็มนิดๆ อร่อยกำลังดี 👍👍👍 -ลิ้นวัวย่าง นี่ก็ชอบ นิ่มกำลังดี 👍👍👍 -อย่างอื่น จำไม่ได้ ดีหมดอะ เนื้อไม่เหนียว ย่างมากำลังดี ➡️ อร่อยทุกอย่าง ราคาไม่แพง ❤ มากินเหอะ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Ajjee Ajana
2021/10/03
scene type icon
เฮ้งชุนเส็ง คลองเตย・พระราม4 ก๋วยเตี๋ยว
ร้านเนื้อตุ๋น วันที่เราไปเป็นวันอา. ช่วงสายๆ คนเยอะแล้ว แต่ไปถึงก็มีโต๊ะนั่งได้เลยนะ บรรยากาศร้าน ดูวุ่นวายขวักไขว่ คือพนักงานเดินสวนสนามกัน รับออเด้อ ส่งอาหาร ถ้าสั่งเกาหลาหรือก๋วยเตี๋ยวธรรมดา รอไม่นาน แต่สั่งหม้อไฟ จะรอนานนนนประมาณนึง (ของเราคือรอครึ่งชม.) 📍ตาม google โลดๆ หาไม่ยาก ติดถนนเลย พี่ที่ร้านแนะนำว่าควรขับมอไซด์มา เพราะว่าบางทีมีตำรวจมาล็อคล้อรถที่จอดริมถนน 🧑‍🍳 มีความประทับใจพี่ที่ร้าน หลังจากได้โต๊ะแล้ว นั่งไปแล้ว พี่เขาก็บอกว่า "โทษทีผมเพิ่งเห็น เดียวพี่ย้ายไปอีกโต๊ะ" เราก็งงๆ และจากนั้นไม่นาน.."เดียวนั่งเก้าอี้นี่แทน จะได้นั่งสบาย" --> คือเขาเห็นเราท้องอยู่ ก็เลยให้เข้าไปนั่งด้านในร้าน เอาเก้าอี้มีพนักพิงหลังมาแทนเก้าอี้กลม จะได้นั่งสบายๆ ....เอาใจไปเลย ❤❤❤ ทางร้านมีการฉีดแอลกอฮอล์ทำความสะอาดโต๊ะตอนเก็บโต๊ะ และฉีดบนธนบัตรก่อนนำมายื่นทอนเราด้วยนะ 🥘 มาที่รสชาติ -หม้อไฟ สั่งแบบรวมเนื้อไม่เครื่องใน เนื้อนิ่มดี เนื้อน่องลายก็ใช้ได้ เนื้อทั้งหมดนี่คือโอเลย น้ำซุปออกหวานๆ เราว่าเครื่องเทศยังไม่เข้มข้นเท่าไร -บะหมี่ลวก นี่เส้นนิ่มใช้ได้เลย กิน 1 หม้อ, บะหมี่ลวก 1, ข้าวสวย 1 ทั้งหมด 200 บาท ราคาไม่แพงเท่าไรนะ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Ajjee Ajana
2021/09/24
scene type icon
จันทรโภชนา สาขาเบญจมราชูทิศ อำเภอเมืองจันทบุรี อาหารไทย
มาจันทบุรีต้องมากินจันทร เขามี 2 สาขา สาขานี้คือสาขาแรก บรรยากาศจะบ้านๆ ถ้าสาขา 2 จะตกแต่งสไตล์บ้านไทยโบราณ สำหรับนักท่องเที่ยวมีมุมให้ถ่ายรูปได้ โต๊ะจะเยอะ สาขานี่จะโต๊ะน้อยกว่า สาขา 1 จะเปิดเช้ากว่าสาขา 2 ส่วนตัว....มันก็อร่อยทั้ง 2 สาขานะ เหมือนกันอะ วันนี้ มาทานวันศ. ถึงประมาณ 10 โมง ไม่มีคนเลย โต๊ะเดียวในร้าน จุดเด่นของร้านคือ อาหารไทย -หมูชะมวง หมูชิ้นใหญ่ นิ่ม กับใบชะมวง รสชาติหวานๆ กำลังดี -เส้นจันท์ผัดปู เส้นจันท์ผัดหวานๆ เผ็ดนิดๆ อร่อยกำลังดี -ปูนิ่มทอดกระเทียม ปูนิ่มสดทอดกรอบๆ อร่อย -แกงหมูขิงแห้ง นี่แกงแบบแห้งๆ ใส่ขิง เครื่องเทศร้อนแรง อร่อย! มากินได้ไม่ผิดหวังหรอก เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Ajjee Ajana
2021/09/20
scene type icon
Café Praline เจริญราษฎร์ ของหวาน
ผ่านไปละแวกนั้น เลยแวะไปลองชิม ช่วงนี้ร้านยังไม่เปิดให้นั่ง ก็ซื้อกลับบ้านเอา ส่วนนึงก็กินไปในรถ แต่ช่วงนั้นสภาพไม่เอื้อต่อการถ่ายรูป แต่...ของมันต้องกินสดๆ ก่อนอะเนอะ และมีอีกส่วน เอามาทานที่บ้าน ซึ่งสภาพในกล่องคือถ่ายรูปมาแล้วดูมอมแมมมาก ชอบมากกกกกกก 😍👍👍 📍ตาม google ไปโลดๆ หาไม่ยาก หน้าร้านมีที่จอดรถ ในร้าน อยู่ติดกับโรงเรียนสอนทำเบเกอรี่ของเขาเลย ไปถึงก็จะมีเบเกอรี่/เค้กให้เลือกอยู่แล้ว เดินไปเลือกได้เลย แต่พนักงานจะเป็นคนมาคีบให้ ก็ปลอดภัยดี 🧑‍🍳 ตอนแรกสั่ง Signature praline ด้วย แต่พนักงานเห็นเราท้อง น้องรีบบอกว่าตัวนี้มีกาแฟ เป็นอันอด น้องน่ารักมากนะ 🍰 มาค่ะ มาว่าด้วยเรื่องรสชาติ -Rocher Chocolate นี่คือชอบมากกกก เราชอบกินช้อกโกแลตอยู่แล้ว เลยยิ่งโคตรชอบ เนื้อแป้งมีความเหนียวหนึบกำลังดี สอดแทรกด้วยความจุ๊ยซี่ของช้อกโกแลตเข้มข้น อร่อยมากๆ ❤❤❤ -Croffle french waffle นี่ก็ใช้ได้ ตัววาฟเฟิลจะเป็นแป้งแบบไม่แน่นๆ เหมือนวาฟเฟิลปกติ มันจะแอบเบากว่า แล้วเคลือบไซรัปหวานบางๆ ไว้ แป้งจะมีความเหนียว กรุบนิดๆ หวานหน่อยๆ เรียกว่าลงตัว ❤❤ -Plain Croissant อันนี้เราเสียใจ ไม่สามารถกินสดได้ แบกน้องกลับบ้าน แถมทิ้งน้องไว้คืนนึง บ้านก็ไม่มีเตาอบ พอเวฟเอา น้องเลยมีความแอบเหนียวแข็ง เราว่าเลยจึดที่อร่อยสุดไปละ แต่คือกินไปนี่ก็ยังรู้ได้ว่าเขาต้องเคยอร่อยมากแน่ๆ ชอบๆ อยากไปกินอีก 👍👍👍👍 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Ajjee Ajana
2021/09/19
scene type icon
กฤษฎาสเต็กเฮาส์ ทุ่งครุ อาหารอเมริกัน
ร้านแถวบ้าน แต่ก็ไม่ได้มาบ่อยๆ เมื่อก่อนเพราะว่าร้านเขาเล็ก มาทีต้องมียืนรอคิว เขาย้ายมาฝั่งตรงข้าม ร้านใหญ่โต มีที่จอด มีที่นั่งรอ (ซึ่งเดียวนี้ไม่ต้องรอแล้ว) ก็มาเวลานึกอยากกินเสต็กอร่อยๆ วันนี้อยากกินเสต็กแหละ พอมาเห็นเมนู เอ้ย..เขามีเมนูใหม่ๆ เพียบเลย ต้องลอง ➡️ ราวิโอลี่ SEAFOOD ราวิโอลี่หมึกดำราดครีมแน่น อร่อย ➡️ ซุปวากิวฮังกาเรียนกุลลาฟ เป็นแป้งพาย ด้านในเป็นซุปเนื้อ เนื้ออร่อย นิ่ม สั่งมาทานกะรีซอตโต้คือช่วยตัดเลี่ยนได้กำลังดี ➡️ ข้าวรีซ็อตโต้หมึกดำ เขาเสิร์ฟกับปลา(จำชื่อไม่ได้) ปลานี่ 2 ชิ้นใหญ่ ทอด เหมือนเป็นแป้งที่โรยเหมือนที่ทำขนมปังกระเทียม ปลาคือดี ทานกับข้าวรีข้าวรีซ็อตโต้ก็เข้ากัน ยิ่งราดซอสแบบ salsa ทานแล้วทุกอย่างเข้ากันลงตัว ออกตัวก่อนว่าไม่เชี่ยวชาญอาหารแนวนี้เท่าไร เกิดมาเคยกินรีซ็อตโต้น่าจะไม่ถึง 5 ครั้งอะ 🤭 แต่วันนี้ที่มาชิมเมนูนี้จากเชพร้านนี้ มันก็อร่อยดีอะ 😋 ดีจริง อร่อยจริง มาอุดหนุนเขาเถอะ 👍 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Ajjee Ajana
2021/09/12
scene type icon
Tandoori Smoke วงเวียนใหญ่・คลองสาน・ท่าดินแดง อาหารอินเดีย
วันนี้มาลองอาหารอินเดียในย่านอิสรภาพ 📍ร้านอยู่แถวๆ คลองสาน ตาม google ไปได้โลดๆ เป็นตึกแถว 1 ห้อง ท่ามกลางตึกแถวที่ดูไม่ใช่ย่านอาหารเลย ร้านสามารถจอดรถได้ที่ริมฟุตบาตหน้าร้าน ถึงจะมีขนาดแค่ห้องเดียว แต่ร้านติดแอร์ ตกแต่งสวยงามมีอูฐเดินบนผนัง โต๊ะใหญ่นั่งสบาย บรรยากาศข้างใน ตอนนั่งรออาหาร ลูกค้าสามารถมองเห็นชั้นลอยที่มีตุ๋มไว้อบย่างไก่ 📋 มีเมนูให้เลือกเยอะ มีรูปให้ดู มีพนักงานแนะนำ สั่งง่าย ทางร้านบอกเขาเป็นอาหารอินเดียทางเหนือ เราก็ไม่ค่อยรู้จัก สั่งแต่ของชอบไป พลาดเมนู recommend อย่าง Pani Puri ปานิปูริ เดียวครั้งหน้าต้องไปลองใหม่ 🔥ช่วงนี้ลูกค้าใหม่ มีแจกถ้วยชา เป็นถ้วย clay เล็กๆ ไว้ทานชาร้อน แถมยังไงไม่รู้ ได้ลดตั้ง 15% แล้วยังมีบัตรให้สะสมแต้ม ถ้าเก็บครบมีส่วนลด 10% ครั้งถัดไป 🐥 มาที่รสชาติอาหาร -Tandoori Chicken สั่งเพราะเห็นชื่อคล้ายๆ ร้าน เป็นไก่แนวไก่อบโอ่ง 😄 เขาบอกจะไปอบก่อนแล้วจากนั้นไปทอด คล้าย ไก่ tikka แต่ตัว tikka จะไม่มีขั้นตอนอบ ตัว tikka เลยจะนุ่มกว่า แต่เราทานตัว Tandoori ก็ไม่เหนียวหรือแห้งนะ -Chicken Tikka Masala แกงไก่ tikka ชอบเลยนะ แกงเข้มข้นดี ทานกับนานนี่กำลังดีมากๆ -Garlic Naan แป้งนานหน้ากระเทียม แป้งมีส่วนที่บางกรอบด้วย ใช้ได้เลย -Fish Biryani ข้าวหมกปลา นี่ก็ใช้ได้ ให้ปลาเยอะ ราดแกงด้วยก็ยิ่งเพิ่มความอร่อย -ชาร้อน ทานกันจนเสร็จ มีพนักงานมาคุยด้วย แล้วยกชามาแถมให้ชิมฟรีๆ เป็นชมนม นมแบบสดๆ หอมกลิ่นเครื่องเทศ แบบกระวานนิดๆ ทานแล้วอร่อยสดชื่น โดยรวมๆ รสชาติดี ราคาไม่แรง บรรยากาศร้านก็ดี สะอาด แอร์เย็น นั่งสบาย คุ้มค่าควรมาลอง เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Ajjee Ajana
2021/09/04
scene type icon
Gogida seoul BBQ สาขาสามย่านมิตรทาวน์ สามย่าน อาหารเกาหลี
ร้านปิ้งย่าง มี logo เป็นหมู ใครชอบหมูมาทางนี้ 🔥เขามีเป็นแบบ Buffet หัวละประมาณ 3xx บาท ถ้าของใน Buffet ไม่สะใจ สั่งจานเดียวเพิ่มได้ในราคาถูกกว่าปกติ (จานละประมาณหลัก 100 บาท) หรือจะทานไม่บุฟก็ได้ อาหารตกจานละประมาณ 250 บาท ซึ่งน้องบอกว่า ก็ถ้าเป็นหมูเหมือนในบุฟ ก็อาจจะชิ้นใหญ่กว่า คุณภาพดีกว่า วันนี้ลองแบบไม่บุฟ สั่งเสร็จน้องถามด้วยว่า ให้ย่างให้ หรือย่างเองคะ ย่างให้เลยโลดๆ ค่ะ หัวไม่เหม็น ➡️ ร้านอยู่โซนชั้นบน น่าจะชั้น 4 นะ ที่มีขายอาหารเยอะๆ ถ้านั่งโต๊ะริมหน้าต่าง ทานไปได้ดูวิวจุฬาไปด้วย นั่งทานนั่งเม้ากันได้เพลินๆ ➡️ เครื่องเคียงลงมาก่อน มีทั้งกิมจิ, แป้งทอด, ไส้กรอก, อีกหลายอย่าง แค่เครื่องเคียงก็อร่อยละ หมดก็ให้น้องเติมได้ จากนั้นอาหารตามมา -ซุปเต้าหู้อ่อน Tofu Soup นี่เราเฉยๆ ในนี่จะไม่มีกิมจิหรือเนื้อสัตว์ สั่งมาเป็นกับแกล้มคู่กะหมู -ข้าวผัดกิมจิ Kimchi Fried Rice นี่ก็เฉยๆ เช่นกัน จานนี้ก็ไม่มีหมูนะ -หมู คือจำไม่ได้ว่าสั่งอะไรไป แต่มันอร่อย หมูหมักกำลังดี ไม่เหนียว ปริมาณก็เยอะเลย หมูอร่อย กินกะอะไรก็เพลิดเพลิน รวมๆ เราว่าหมูดีนะ เครื่องเคียงก็ดี อาหารใช้ได้ มาลองชิมกันดู เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Ajjee Ajana
2021/08/12
Witty Ville อารีย์ เบเกอรี่/เค้ก
มีคนสั่งสโคนมาให้ เขาแพคมาใส่กล่องอย่างดี เปิดมาก็เจอกล่องสีส้มสดใสพันด้วยโบว์สีเขียว แต่มีน้องชิ้นนึง ถุงใสที่ใส่สโคนปริออกตรงด้านข้าง ตอนกิน น้องเลยจะแห้งนิดนึง ข้างกล่องเขียนว่า เก็บในตู้เย็น 4 วัน ออกมาเอาเข้าเตาอบ จะอร่อยกำลังดี ส่วนเรา...ไม่เอาเข้าตู้เย็น อยู่ข้างนอก 3 วัน กินดูก็ยังอร่อยดี สโคนเขา texture กำลังดี ไม่แข็ง แถมหอมเนยมากๆ กินแล้วฟินสุดๆ -White Chocolate Macadamia Scone ชอบอันนี้สุดละ เนยเข้ากับตัว Machadamia ดีมาก -White Chocolate Green Tea Scone นี่ก็อร่อย มีความมันและหอม green tea ในเวลาเดียวกัน -Cranberry scone นี่ก็โอเค หวานและมัน -Bacon and cheese scone อันนี้คือไม่ค่อยชอบ ตัวสโคนหนะ ok นะ แต่พอกัดไปเจอเบคอน มันไม่ค่อยจะเข้ากันเท่าไร เค็มๆ อะ รวมๆ สโคนเขาเนื้อกำลังดี หอมมัน เป็นสโคนที่อร่อย ส่วนรสอะไร ก็คงแล้วแต่คนชอบ แนะนำว่าถ้าสั่งมาทาน ก็สั่งพวกแยมอะไรมาทานด้วยให้ครบ จะสุดกว่า 👍👍👍 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Ajjee Ajana
2021/07/03
scene type icon
Common Room ศรีราชา (ชลบุรี) ของหวาน
Common room ร้านกาแฟ ชา ขนม อาหาร จริงๆ เขามีห้องพักด้วย แต่ไม่น่าใจว่าตอนนี้ยังเปิดอยู่มั้ย 📍ร้านอยู่เส้นเจิมจอมพล ถนนเลียบสวนสาธารณะเกาะลอย ถ้าขับมาทางสุขุมวิทให้เลี้ยวลงทะเล จากนั้นหาสวนสาธารณะ ร้านอยู่แถวๆ นั้น สามารถจอดรถได้ริมทาง ซึ่งมักหาที่จอดยากเสมอๆ ด้านหลังร้านมีถนนวนเข้าไปจอด แล้วเดินเลาะออกมาทางส้มตำอมรา นี่จะหาที่จอดได้ง่ายกว่า 🍳 อาหารอร่อย ส่วนใหญ่เน้นแนวเพื่อสุขภาพ แต่แบบไม่รักสุขภาพก็มี -สลัดไก่กรอบ ผักอร่อย ไก่อร่อย ชอบนะ -Egg benedict หนึ่งในเมนู Breakfast เสิร์ฟถึง 11 am นี่ก็ดีนะ -ข้าวปลาอินทรีย์ซอสแจ่ว ชอบเมนูนี่ นอกจากอาหารที่ดีแล้ว เมนูน้ำนี่ดีมากๆ 🍹-น้ำผลไม้สกัด เย็นๆ สดๆ ทานแล้วสดชื่นมากๆ -Mango smoothies มะม่วงปั่นแท้ๆ แบบแทบไม่มีไซรัป หวานธรรมชาติ อร่อยๆ มาทานได้ เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Ajjee Ajana
2021/06/19
scene type icon
Creamery Boutique Ice Creams Samyan สามย่าน อาหารไทย
ร้านไอศครีมคุกกี้โฮมเมด 😍 มาทาน 2-3 ครั้งแล้ว ตั้งแต่ร้านยังอยู่ข้างในใต้หอ U center จนย้ายออกมาด้านนอก ติดถนนฝั่งจุฬา ถึงร้านจะขยายความกว้างเป็นประมาณ 2 ห้อง แต่บรรยากาศยังคงความ cozy แบบอุ่นๆ จากเตาไว้เหมือนเดิม ร้านน่ารัก มีน้องแมวขี้เซานอนรอทาสอยู่หน้าร้าน 🍪 ขนมของทางร้านเป็นคุกกี้โฮมเมด ทำกันสดๆ อุ่นๆ โป๊ะด้วยไอศครีมรสแบบเฉพาะตัวของทางร้าน ทานไอศครีมเย็นๆ กับคุกกี้ร้อนๆ อร่อยเข้ากันแบบฟินกำลังดี เมนูที่ลองวันนี้ สั่งเมนูที่มีป้าย Best seller กะ TV champion แปะอยู่ -Dark chocolate whisky lava คุกกี้ช็อกโกแลตลาวา 🌋 เลือกทานคู่กับไอศครีมรสโอวัลติน/ไมโล อร่อยจริงตามคำนิยม กินแล้วให้ความรู้สึกแบบโอ้ว ...ช็อคโกแลตเต็มปาก เข้มข้นดี -Volcano เป็นคุ้กกี้ชาโคลไข่เค็มลาวา ทานกับไอศครีมโยเกิร์ต เมนูนี้ชอบน้อยกว่า ต้องเป็นไข่เค็ม lover เราว่าถึงจะเข้าทาง แต่เราอาจจะไม่ใช่ ทานแล้วมันมี texture เหมือนเวลาทานไข่เค็ม มันจะแอบบสากๆ บอกไม่ถูก รวมๆ แล้วเราก็ยังชอบและก็ยังแนะนำทุกคนเสมอ คุกกี้ทำใหม่ๆ มันอร่อย ไอศครีมโฮมเมดของเขาก็มีความมันเนื้อแน่น อร่อยมากๆ 👍👍 เพิ่มเติม
  • 12
  • 0
avatar image Ajjee Ajana
2021/06/13
scene type icon
บ๊วยโภชนา บรรทัดทอง สามย่าน เมนูเส้น
เป็ดหม้อดิน นิ่มๆ ไม่เหม็นกลิ่นเป็ด ในน้ำเข้มข้น มาร้านนี้ 🕘 ป้ายที่ร้านเขียนว่าเปิด 10:00 ในวงในบอกเปิด 9:30 แต่เรามาถึงร้านตอน 9:00 ก็พอดีผ่านมาทางนี้ ก็อยากกิน ขับรถผ่านหน้าร้าน อาม่ากำลังล้างผัก เปิดกระจกถามอาม่าว่าเปิดยัง อาม่าพยักหน้าหงึกๆ ดูหน้าม่าแล้วม่าน่าจะอยากบอกว่ามาทำไมแต่เช้าฟะ ผักยังไม่ได้ล้างเลย ขายก็ขาย มีโต๊ะว่างหลายโต๊ะ ม่าบอกนั่งโต๊ะข้างนอกบนฟุตบาท ระหว่างรออาม่าทำเป็ด ในร้าน ก็มีคนเอาแฟ้บมาลง ล้างพื้น เรียกว่ามาเช้าจริง ร้านยังไม่พร้อมเลย หลังจากนั้น ก็มีผู้มาเยือนอีกหลายโต๊ะ รวมถึงผู้สั่งกลับบ้าน 10 ห่อ อาม่าบอกลื้อไปเจี๊ยะโกปี๊รอเลย โชคดีที่เรามาก่อนเจ้านี้ อาม่าทำอยู่คนเดียว อาหารก็จะรอนานนิดนึง 🦆 มาที่เป็ด 🦆 -ข้าวหน้าเป็ด เนื้อเป็ดนุ่มดี แต่ตัวน้ำเป็ดมันยังไม่ค่อยเข้าเนื้อเท่าไร ถ้าเอาน้ำจากหม้อดินมาราด จะอึ้มมม อร่อยขึ้น -บะหมี่น้ำเป็ด ธรรมดา อร่อยนะ ใช้ได้ -หม้อดินเนื้อ-ปีก เมนูนี่คืออร่อยเลย เนื้อนิ่มอยู่แล้ว ทานกับผักคะน้าที่ชุ่มไปด้วยน้ำเป็ดเข้มข้น ฝีมืออาม่าอร่อยใช้ได้เลยนะ เพิ่มเติม
  • 2
  • 1
avatar image Ajjee Ajana
2021/04/17
scene type icon
ครัวชาวบ้าน เกาะสมุย (สุราษฎร์ธานี) อาหารไทย
ครัวชาวบ้าน ร้านอาหารใต้ในสมุย ร้านมีความโด่งดัง คนเยอะ แต่ก็พอ walk in ได้ ไม่แน่ใจถ้าไม่มีโควิด จะแน่นกว่านี้มั้ย 📍อยู่แถวๆ หินตาหินยาย ขับตาม google โลดๆ มาถึงจอดรถได้หน้าร้าน 📸 ร้านอยู่ติดทะเล มีโต๊ะแบบทานข้าวบนหาด มีชิงช้าให้ไกวถ่ายรูปเล่นได้ มาดูพระอาทิตย์ยามเย็นก็สวยดีอยู่ 📋 น้องๆ ก็อัธยาศัยดี แนะนำร้านดังๆ มาให้อีกหลายร้าน อาหารก็รอไม่นานเท่าไร บริการพอได้ 🍽 มาชิมกัน >> หมูหมุ่ย ไม่รู้สะกดถูกมั้ย หมูนิ่มมาก อยู่ในน้ำหวานๆ หวานเข้าเนื้อหมูเลย อารมณ์เหมือนกินขาหมูไม่หนังแต่จะหวานคนละแบบ อร่อยดีนะ 👍 >> กั้งทอดกระเทียม นี่กั้งสด ตัวใหญ่ กินแล้วเด้ง อร่อยๆ 👍 >> ไข่เจียวครัวชาวบ้าน คือไข่เจียวทอดในหม้อใส่ไส้ มีปูข้างใน อันนี้ก็อร่อยดี แต่ทานแล้วไม่ได้รสชาติต่างจากไข่เจียวทั่วไปเท่าไร >> ยำครัวชาวบ้าน เออ..อันนี้ก็ดีนะ 👍 รสชาติดี หวานเปรี้ยว เอาน้ำราดมาใส่ไข่เจียวนี่เข้ากันเลย >> ผักเหลียงผัดไข่ ใช้ได้อยู่ ผักสด ใบไม่เหี่ยว ผักไม่เหนียว ผัดไม่มัน ก็ดีนะ 👍 เราว่ารสชาติโอเคอะ วิวทะเลก็สวยใช้ได้ นั่งกินกันชิวๆ ตอนเย็นนี่ดี๊ดี 😉 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Ajjee Ajana
2021/04/08
scene type icon
จากิยาหม้อไฟเกาหลี อำเภอเมืองชลบุรี อาหารเกาหลี
ร้านประจำของที่บ้าน เดือนหน้า ร้านจะย้ายไปอยู่ซอยจรินทร์แล้วน้า ➡️ มาแล้วกินไร ลูกชอบกิน >> บูเดจิเก มาม่าหม้อไฟ << มีความเผ็ดหลายระดับ ไต่ level ตั้งแต่ อนุบาล, มัธยม, มหาลัย, ป.โท เคยลองมัธยมแล้วไม่รอด เด็กป.1 ยังได้แค่ระดับอนุบาล อย่างอื่น >> ไข่ม้วนไส้โมจิชีส >> อร่อยนะ เป็นไข่ผสมแป้งโมจิ (มั้ง) เหมือนกินไข่นวลๆ ละมุนๆ >> ต๊อกโปกิผัดชีส เหมาะกับผู้ชื่นชอบแป้งหนึบ ถ้าคุณไม่ใช่ อย่าสั่ง มันเยอะ กินแล้วแน่นพุง คือเขาจะมีเป็นเมนูชีส lover แผ่นนึงเลย แต่ว่า ชีสร้านนี้มันหวานๆ ไงไม่รู้ ไม่ค่อยชอบ >> ซุคุเนะ ชีสบอมบ์ เป็นหมูปิ้งรสชาติเหมือนหมูปิ้งนมสดอะ ไปม้วนชีสบนกระทะร้อนๆ นี่เหมือนกันไม่ชอบตัวชีส มันหวาน ถ้าสั่ง ต้องเอา level แบบเผ็ด มันจะกลบหวานได้กลมกล่อมกว่า ทำนองนี้จ้า มาทานได้แหละ ติดแอร์ นั่งสบาย หวังว่าสาขาใหม่จะมีที่จอดรถเยอะๆ นะ ช่วงชุลมุนนี่หาที่จอดไม่ได้เลย เพิ่มเติม
  • 10
  • 0
avatar image Ajjee Ajana
2021/04/04
scene type icon
Aesop's Greek Restaurant สีลม อาหารยุโรป
วันนี้มาชิมอาหารกรีก 😊 ครั้งแรก 📍ร้านมาแสนจะง่าย อยู่แถวสีลม ใครขับรถมา จอดได้ริมทาง หรือจะปลอดภัยหน่อยก็จอดอื้อจือเหลียงแล้วเดินเอา ไม่ไกลนะ ร้านมีแสตมป์บัตรจอดรถให้ 👨‍🍳 ร้านสวยงามตามท้องเรื่อง ขาวฟ้าเหมือนอยู่ซานโตรินี เราไปตอน 3 โมง walk in ได้เลย ทั้งร้านมีแขกอยู่ 2 โต๊ะ พนักงานบริการดี เดินมาทีก็แนะนำอาหารที 📋 เมนูอาหารมี 1 หน้าถ้วน อ่านแล้วไปไม่เป็น สั่งอันที่มีมงกุฎไปก่อน >>Chief mixed tray<< เป็นการทานขนมปัง🥯 แครอท แตงกวา จิ้มในดิปต่างๆ ตัว Hummus เป็นดิปชนิดนึงทำจากถั่ว ถ้าสั่งเมนูนี้ จะได้ดิปเพิ่มมาอีก 3 แบบ เวลากินก็เอามา mix กันได้ สำหรับเมนูนี้ ขนมปังกรีกก็อร่อยดี ดิปก็ใช้ได้ แต่มันไม่มีเนื้อสัตว์เลย ทานแล้วแอบเซ็งๆ นิดนึง เมนูนี้มาแบบถาดใหญ่ๆ ในราคา 590 บาท >>🔥Flaming 🔥 Cheese Saganaki🧀<< ตอนเสิร์ฟ น้องมาจุดไฟให้ที่โต๊ะ ไฟนี่ลุกโชติช่วงแทบจะถึงเพดาน ตื่นเต้นเร้าใจ ชีสจะมาแบบหน้าไหม้ ต่างกับ Burnt cheese หน่อยตรงที่มีกลิ่นไหม้จริงๆ ชีสเป็นชีสแบบกลิ่นค่อนข้างแรง คนไม่ถนัดก็อาจจะไม่ถูกปาก >> Grilled Whole Tentacle Octopus <<🐙 มาทานเพราะเพื่อนดูเสือร้องไห้รีวิวเมนูนี้ หนวดปลาหมึกชิ้นใหญ่เบิ้ม ย่างไฟแรงๆ ปลาหมึกนิ่มหนึบกำลังดีมาก เสิร์ฟพร้อมซอส 2 แบบ แบบนึงเหมือนน้ำพริกเผา ทานแล้วมีรสชาติดี ตอนที่ทานเมนูนี้หมด น้องที่ร้านมาถามว่าเป็นไง แล้วน้องก็บอกว่า อาหารกรีกเขาก็จะประมาณนี้ จะมาแบบบ้านเรา ปลาหมึกจิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ดมันก็ไม่ใช่นะ เออ... นี่สินะ สิ่งที่ขาดหาย เปรี้ยวปากขึ้นมาเลยจ๊ะ 🤣 >> Mixed Grill with Chicken << เมนูนี้จะรอนานสุด มี 3 ไม้ เนื้อ หมู ไก่ ปิ้งมากำลังดี เหนียวนะ แต่ไม่มาก ในถาดนี้ (เขาเสิร์ฟมาบนถาดไม้^^) จะมีขนมปังแบบที่สั่งในเมนูแรกมาด้วย กับมันฝรั่ง สลัดผัก จานนี้ก็ใช้ได้นะ ตบท้ายกันด้วยของหวาน ซึ่งเชฟแนะนำว่าควรทานคู่กัน อย่างนึงหวาน อีกอย่างเปรี้ยวเค็ม จะกำลังดี >> Baklava & Greek Yogurt Ice cream 🍧 << รสชาติโยเกิร์ตไม่ได้โดดเด่นมาก แต่พอมาทำเป็นไอศครีมทานแล้วก็สดชื่นดี ราดด้วยน้ำผึ้ง ส่วน Baklava เป็นแป้งเหมือนแป้งพัฟไส้ถั่ว หวาน แต่ก็อร่อยนะ เป็นอันจบมื้อนี้ไป เบ็ดเสร็จแล้วค่าเสียหายอยู่ที่ 4300 บาท ตอนทานเสร็จ น้องให้โยนจาน จะมีพร็อบกรีก เป็นมงกุฎให้ใส่ด้วย ตอนโยนให้ตะโกน Opa!!! เป็นธรรมเนียมชาวกรีกว่าเรามีความสุขขขข 🤗 ตอนแรกนึกว่าจานจะไม่แตก ปรากฎว่าแตกกระจายเลยจ้า ก็แปลกดี มีความสุขเลยอะ 😄 สำหรับคนที่ชอบอาหารไทย มากๆ อาจจะไม่ถูกปาก เพราะอาหารเขาจะไม่ค่อยจัดจ้าน แต่น้องๆ บริการดีมาก แวะมาแนะนำกันตลอด ส่วนราคา แอบแรงไม่เบา ก็นึกซะว่าได้มาลองอะไรใหม่ๆ นะ 😉 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Ajjee Ajana
2021/03/31
scene type icon
กังสดาล อัมพวา อำเภอเมืองสมุทรสงคราม เบเกอรี่/เค้ก
👨‍🍳 เมื่อมาถึงร้าน จะเจอป้ายยืนรอตรงนี้ ให้รอ เดียวจะมีเจ้าหน้าที่มารับ order เสร็จแล้วค่อยเข้าไปนั่ง แต่พอไปนั่งแล้ว จะเฟ้งฟ้างนิดนึง เพราะน้องๆ ไม่ค่อยเดินผ่านเว้นว่าเขาออกมาเสิร์ฟอาหาร คือพออาหารมาส่ง เราก็ขอจานแบ่ง ซึ่งกินเวลาอีก 10 นาทีหลังจากนั้น จานแบ่งถึงจะมาพร้อมกะอาหารอีกจาน 🌿 ที่นั่งเหมือนอยู่ในสวนมะพร้าว มีคูน้ำ ที่มีปลาตีนโดดหย๋องแหย๋ง ธรรมชาติมากๆ อย่างไรก็ดี คนขี้ร้อนควรหลีกเลี่ยงช่วงแดดจัด แม้ต้นไม้จะมีร่มเงา แต่ก็ไม่อาจทัดทานอากาศร้อนได้ กินเสร็จ เหงื่อท่วม จะพาลทานไม่อร่อยเอาได้ 🔥 เมนูโด่งดังอย่างครัวซองต์ ควรโทรจอง 🔥 มาช่วงบ่ายนี่มีอดกิน เขามีเมนูผลไม้ตามฤดูกาล คือวันที่เราไปไม่มียูซุนะ สิ่งที่ได้ลิ้มลองไป🍝 -สเต๊กหมูสันใน ซอสเห็ด 205 บาท จานนี้รสชาติโอเค หมูนุ่ม ซอสก็ครีมมี่ดี -เบอร์เกอร์ ขนมปังบริออช 375 บาท อันนี้เหมือนมีซอสเบอรี่หวานๆ ข้างในขนมปัง คนไม่ชอบ อาจจะไม่ถูกปาก -สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า 160 บาท ไม่ค่อยชอบ เส้นเละไปนิด -สปาเก็ตตี้ซอสหมู 160 บาท นี่คือไม่ชอบเหมือนกัน แบบรสชาติมันไม่ค่อยสมราคาเท่าไร -แฮมชีสครัวซองต์ 160 บาท จำชื่อเมนูไม่ได้ นี่ก็ค่อนข้างชีสทะลัก ใช้ได้นะ รวมๆ แล้ว เราคิดว่าอาหารก็คืออร่อยแต่ไม่ถึงกะว้าวมาก ตั้งความหวังไว้กะครัวซองต์ 🥐🥐🥐 -ครัวซองต์ดาร์คชอค 180 บาท ช็อคโกแลตหยาดเยิ้ม ราคาแรงไปนิด -ครัวซองต์ลิ้นจี่ 95 บาท ไม่แนะนำสำหรับผู้ไม่ชื่นชอบซอสลิ้นจี่ ส่วนตัวแล้วไม่ถูกกับรสหวานแสบคอของมัน -ครัวซองต์อัลมอนด์ 95 บาท ก็พอได้นะ ความเห็นส่วนตัว มันก็อร่อยอะนะ แต่ว่าไม่มากเท่าไร แป้งกรอบแต่ไม่สุด ข้างในไม่นุ่มเหนียว ไม่มีกลิ่นหอม ถ้าราคานี้ แถมต้องโทรจอง เราคงลองครั้งเดียวพอ ประทับใจสุดที่นี่ ตรงปลาตีนนี่แหละ 😅 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Ajjee Ajana
2021/03/29
scene type icon
หอเจี๊ยะ สาขาชุมพร อำเภอเมืองชุมพร ติ่มซำ
➡️ ร้านเค้าคนเยอะ นี่เราไปวันจ. เช้า คนก็เยอะประมาณนึง แต่ก็ไม่ได้ถึงกับไม่มีโต๊ะนะ ➡️ การสั่งต้องหยิบป้ายโต๊ะจากที่โต๊ะก่อน แล้วออกไปที่เคาเตอร์ติ่มซำ มันก็จะวุ่นๆ หน่อย เพราะแขกทุกคนจะไปออๆ กันตรงนั้น และมีอีกส่วนที่มีใบติ๊กให้เลือกได้จากที่โต๊ะ ➡️ ติ่มซำจะรอนานนิดนึง แต่พวกอาหารจานเดียวก็ได้ไวอยู่นะ -ติ่มซำ รวมๆ เลย เรารู้สึกว่าน้ำจิ้มจิ๊กโชว์กับซอสพริกมันไม่ค่อยอาหย่อย มันก็เลยทำให้ไม่ค่อย enjoy เท่าไร ที่เราชอบสุดน่าจะเป็นบ๊ะจ่าง หอมกลิ่นเครื่องเทศเหมือนกับน่าจะนึ่งด้วยน้ำบักกุดเต๋ มันก็จะไม่เหมือนบ๊ะจ่างทั่วไปนะ บางคนก็อาจจะไม่ชอบ -ไข่กระทะ เครื่องเยอะมาก ปูอัด หมูยอ แถมยังมีข้าวโพดมา 1 แผง ไข่ 3 ลูก ถ้าอยากกินแบบจานเดียวแล้วอิ่ม สั่งอันนี้เลย -ของทอด จะมีอันนึงเป็นปาท๋องโก๋หมูสับ แปลกดี ก็กรอบดีนะแต่แอบแข็ง -บักกุ๊ดเต๋ นี่ใช้ได้นะ เราว่าไม่เครื่องเทศมากเกิน กำลังดีอะ รวมๆ แล้วก็ใช้ได้นะ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Ajjee Ajana
2021/03/27
scene type icon
ร้านยายปวด (วัดบางหมาก ชุมพร) อำเภอเมืองชุมพร อาหารไทย
ร้านยายปวด ร้านอาหารภาคใต้ของคุณยาย ➡️ ร้านยายปวด อยู่ในซอย ขับตาม google มา ตอนจังหวะเลี้ยวเข้าร้านจะมองยากนิดนึง มีโอกาสขับเลยได้ง่าย ➡️ ตัวร้าน เหมือนกับจะเป็นบ้านคุณยาย วันนี้ที่ไป คนค่อนข้างคึกคัก อาหารรอนานมากกกกกกก ⏳ 😭 ร้านไม่มีที่นั่ง ต้องไปนั่งโต๊ะหินอ่อนในสวน เป็นร้านบ้านๆ แท้ๆ ไม่มีความสวยงามใดๆ นั่งไปก็ปัดแมลงในสวนกันไป วันที่อากาศร้อนก็ต้องนั่งด้วยความอดทนประมาณนึง ➡️ เมนูอาหารเน้นแนวอาหารใต้ บางเมนูเป็นเมนูเฉพาะของที่ร้าน -ปลาเค็มทอดกะทิ หน้าตาไม่เหมือนปลาเค็ม เหมือนหมูสับ แต่พอทานเข้าไปคือปลาเค็มแท้ๆ เค็มอะ -แกงคั่วกระดูกอ่อน ชามนี้เป็นหมูกระดูกอ่อน มีกล้วยดิบด้วย เมนูนี้ก็แปลกดี อร่อยใช้ได้ -ใบเหลียงผัดไข่ ผัดแบบคงความสดของใบเหลียงได้ดี ผัดไม่มัน อร่อย -ปลาอินทรีย์ทอดเกลือ อร่อยดีแต่มันเค็มไปหน่อย -สะตอผัดกุ้ง นี่ก็แอบออกเค็ม -แกงเหลืองเนื้อปลากระพง รสชาติกลางๆ ไม่เข้มข้นเท่าไร ส่วนตัวรู้สึกว่ารสชาติไม่เข้มข้นเท่าไร ส่วนใหญ่รสชาติจะออกเค็ม เทียบกับที่ต้องรออาหารนานมาก แถมร้านไม่ได้บรรยากาศดีเท่าไร เลยว่าไปร้านอื่นก็ได้นะ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Ajjee Ajana
2021/03/27
scene type icon
กาแฟเจ๊กเปี๊ยะ (Jek Piek Coffee Shop) หัวหิน (ประจวบคีรีขันธ์) อาหารไทย
ร้านยอดนิยมในหัวหิน ➡️ ร้านอาหารจานเดียว เปิดตั้งแต่เช้า เป็นที่นิยมมาก เราคิดว่า 90% น่าจะเป็นนักท่องเที่ยว ส่วนตัว เคยมา 3 ครั้ง ครั้งแรกมาต่อคิวอยู่พักนึง ทนไม่ไหว ไปกินข้าวมันไก่ที่อยู่ใกล้ๆ กัน ครั้งที่ 2 ต่อคิวอยู่พักนึงแล้วได้โต๊ะ ครั้งนี้ เพื่อนที่มาด้วยกัน ขอมาลอง อาจจะเพราะฤทธิ์โควิด คนจีนหาย เลยต่อคิวไม่นาน ➡️ ร้านจะมีความสับสนนิดหน่อย เขาขายหลายอย่าง ลูกค้าก็เยอะ เวลาสั่ง คนรับออเด้อใช้ความจำ จากนั้นกระจายออเด้อตาม station ต่างๆ หน้าร้านนี่มี 4-5 stations คือว่านั่งๆ อยู่ จะมีเสียงโวยวาย ตกลงโต๊ะไหน? เขาบอกไม่ได้สั่ง! ....ใจเย็นๆ น้า อย่าเพิ่งทะเลาะกัน 😅 ➡️ เมนูนี่เยอะมาก ก็ลองชิมไปหลายอย่าง -โจ๊กหมู เฉยๆ นะ -ข้าวเป็ดพะโล้หมูกรอบ หมูกรอบไม่แข็ง แต่ก็ไม่กรอบเท่าไร ทานไปบางชิ้นเราก็งงๆ อยู่ว่านี่สั่งขาหมูหรือหมูกรอบ น้ำพะโล้ก็กลมกล่อม รสชาติไม่เข้มข้นเท่าไร คือแบบไม่เค็มไม่หวานเกินไป -คั่วไก่ ใช้ได้ บางเส้นก็คั่วมาแบบมีความกรอบนิดๆ -ข้าวมันไก่ เฉยๆ -ต้มเลือดหมู เครื่องในก็ทำดีนะ ไม่มีกลิ่น น้ำซุปก็กลมกล่อม เราว่าอาหารก็รสชาติโอเค อาจจะไม่ถึงกับว้าว...ที่ถึงกับต้องต่อคิวนานๆ แต่ก็พอทานได้ มีอาหารหลายหลายให้เลือกครบทุกอย่าง เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Ajjee Ajana
2021/03/14
scene type icon
นั่งห้อยขา นครชัยศรี นครชัยศรี (นครปฐม) อาหารตามสั่ง
ก๋วยเตี๋ยวหลักสิบ ร้านสวยหลักล้าน 📍ใครมานครชัยศรี แวะมากินก๋วยเตี๋ยวร้านนี้เลย ตามพิกัดใน google โลดๆ ร้านสังเกตยากนิดนึง เป็นเพิงๆ รถจอดเยอะๆ เราไม่เห็นร้าน แต่เห็นป้ายชี้บอกที่จอดรถ ตามป้ายไป จอดรถแล้วข้ามถนนมาก็เจอร้านเลย จริงๆ หน้าร้านก็มีที่จอด แต่ช่วง prime time ที่จอดเต็มมั่กๆ ไปถึงถ้าโต๊ะเต็ม ก็แจ้งชื่อ จำนวนคน แล้วนั่งรอโต๊ะกันหน้าร้านไปก่อน พี่รับคิวสุภาพมาก คือเรารอโต๊ะ ก็ขอโทษเราที่ให้รอนาน ต้อนรับดี 📸 ร้านเขาสวยอยู่แล้ว เพราะอยู่รอบบึงบัว โต๊ะส่วนใหญ่เป็นห้อยขา เขามีโต๊ะด้านหน้าเป็นแบบนั่งพื้น ไม่ห้อย ไม่เน้นถ่ายรูป ใครอยากเข้าข้างในก็บอกเขา คิวก็รอไม่นานนะ นอกจากสวยธรรมชาติจากบึงบัว ร้านเขา ของแต่งเยอะมาก สาวๆ ที่ชอบถ่ายรูป ห้ามพลาด ร้านนี้มุมถ่ายรูปเขาเยอะแยะไปหมด 🍲 มาที่อาหารบ้าง เมนูหลักคือก๋วยเตี๋ยว มีของว่างกรุบกรอบเล็กน้อย ขนมมีโรตี เมนูน้ำหวานก็มีหลายอย่าง ดูน่ารักน่าทาน >> เกี๊ยวโคตรยักษ์ รูปในเมนูดูใหญ่มาก ตัวจริงก็ใหญ่นะ แต่เล็กกว่าในเมนู รสชาติใช้ได้ แป้งเกี๊ยวบาง ข้างในเป็นหมูนุ่ม >> เกี๊ยวกุ้งยักษ์ต้มยำหมูแผ่น นี่หมูนุ่มทั้งชามกับเกี๊ยวที่มีทั้งหมูและกุ้ง จัดเต็มมาก >> มาม่าไข่ออนเซ็น เป็นมาม่าต้มยำแห้ง เสิร์ฟกับไข่ออนเซ็น และหมูแดง โดยรวม อาหารให้ 3/5 นะ แต่ความร้านสวยนี่ ให้ 5/5 ไม่คิดว่าร้านก๋วยเตี๋ยวจะแต่งร้านได้อลังการเบอร์นี้ ก็นึกซะว่าพาแฟนมาถ่ายรูปแล้วได้กินก๋วยเตี๋ยงเป็นของแถมโน๊ะ เพิ่มเติม
  • 9
  • 0
avatar image Ajjee Ajana
2021/03/10
เลมอนเคิร์ด ทีรูม ราชเทวี อาหารไทย
จิบชายามบ่าย🍵 ➡️ ร้านอยู่ในบริเวณเดียวกับโรงแรม ริมถนนบรรทัดทองเลย หาง่ายมาก ร้านสวย น่ารัก เงียบ เหมาะกับการจิบชาพักผ่อน ➡️ ร้านมีชุดจานชามแก้ว ลายสวยๆ นอกจากเอามาเสิร์ฟให้เราแล้ว เขามีขายด้วย จานน่ารักเยอะมากเลย ➡️ เมนูจุดขาย เมนู Tea set เนื่องจากจะนั่งเม้านานเลยลองสักหน่อย -สโคน 2 ชิ้น เสิร์ฟกับ lemon curd ครีมออกเปรี้ยวนิดๆ และแยม ตัวสโคนแข็งไปนิด -ครัวซองค์แฮมชีส 2 ชิ้น ตัวแป้งกรอบดี แต่แฮมมีกลิ่น เลสไม่ค่อยชอบเท่าไร -เค้กต่างๆ โดยรวมๆ รสชาติกลางๆ ไม่ถึงกับว้าว นั่งพักทานเพลินๆ ได้ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Ajjee Ajana
2021/03/10
scene type icon
Mustard Indian Kitchen & Bar พระราม3 อาหารอินเดีย
ร้านอาหารอินเดียลับในตึก SV ➡️ ร้านอยู่เส้นพระราม 3 ให้มุ่งหน้าไปที่ตึก SV ไปถึงแล้วไม่ต้องลังเลว่า ทำไมไม่มีป้ายร้านเลยน้า เชื่อเถอะว่าอยู่ในนั้น จอดรถแล้วขึ้นตึกไปโลด ➡️ วันที่ไปทานเป็นอา.บ่าย ตึกไม่ค่อยมีคน ร้านไม่มีคนเลย เราเป็นลูกค้าโต๊ะเดียว ➡️ เมนูเป็นภาษาอังกฤษ ไม่ค่อยมีรูป เจ้าของร้านพูดไทยได้นิดหน่อย แต่ไม่ต้องห่วง เขาน่ารัก แนะนำดี ต้อนรับดี ➡️ ใครมากับเพื่อน แล้วเพื่อนอยากกินอาหารไทย เขามีเมนูอาหารคลีนด้วย (คั่วกลิ้ง, กระเพรา ยันแซลมอนเทอริยากิ) ➡️ มาชิมกัน >>Butter Naan แป้งนานเป็นแบบนิ่มเหนียว หอมกลิ่นกระเทียมใช้ได้ ทานกับแกงหรือทานกับ Tikka อร่อยลงตัวเลย >>Fish Curry แกงเข้มข้น ปลาเป็นปลาดอลลี่ เมนูนี้ก็อร่อย >>Chicken Tikka สั่งมาทั้งแบบไก่อย่างเดียว กับ แบบที่อยู่ในข้าวไบรยานี่ รสชาติค่อนข้างเข้มข้น ทานเปล่าๆ ออกเค็มไปหน่อย แต่พอทานกับข้าวก็รสชาติโอเค รวมๆ แล้วอร่อยดี ราคาไม่แพง ให้เยอะมาก ลองแวะมาชิมดูนะ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Ajjee Ajana
2021/03/06
scene type icon
ซูซิมาสะ สาขาราชเทวี ราชเทวี อาหารญี่ปุ่น
ร้าน Sushi Masa มีอยู่หลายสาขา วันนี้ผ่านมาลองสาขานี้ 📍ร้านอยู่ซอยพญานาค ขับเข้าซอยไปไม่นานก็จะเห็นป้ายร้านกลมๆ สีดำยื่นออกมาทางด้านขวามือ ไม่ต้องห่วงเรื่องที่จอด ร้านอยู่ในบริเวณโรงแรม จอดได้ในเวิ้งโรงแรมเลย 📋 เมนูมีไม่เยอะ เน้นซูชิ ช่วงที่เข้าไปทาน (ส.เที่ยง) คนไม่เยอะ อาหารรอไม่นาน 🍣 สั่งไป 4-5 อย่าง >> ปลาไหล นี่ลอง ซูชิปลาไหลย่างกับข้าวหน้าปลาไหล เป็นแนวซอสหวาน ย่างนิ่ม ไม่กรอบ แต่ซอสอร่อยใข้ได้เลย >> แซลมอน สั่งซาซิมิ ชิ้นใหญ่หนามาก กับ ยำปลาแซลม่อน น้ำยำเปรี้ยวปิ๊ด อร่อย สด >> Masa grand set นี้ 1,300 บาท ซูชิคำใหญ่ๆ สด อร่อย เมนูที่ไม่ควรพลาด ดีนะ สด อร่อย คุ้มราคา 👍 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Ajjee Ajana
2021/03/06
scene type icon
พิรุณลักษณ์อาหารตามสั่ง สาธุประดิษฐ์ อาหารทะเล
ร้านพิรุณลักษณ์ ร้านอาหารตามสั่งขนาดเล็กที่มีปูชิ้นไม่เล็ก ➡️ ร้านอยู่ถนนสาธุ ตามพิกัดในวงในได้เลย ร้านติดถนน หาง่าย แต่หน้าร้านไม่มีป้าย จึงอาจทำให้ทัศนวิสัยไม่ชัดเจนยามขับรถ คือ...เราขับเลย... ไม่เป็นไร จอดรถ แล้วเดินหาเอา ที่จอดรถก็ริมฟุตบาทแถวๆ นั้นแหละ 😅 ➡️ ร้านมีห้องเดียว แบบบ้านๆ มีคุณตาคุณยายเป็นผู้บริหารกิจการ ตอนที่เราไป(เช้าวันส.) คนไม่เยอะ อาหารรอไม่นาน ➡️ มากินกัน -กระเพราปู ปูชิ้นใหญ่ๆ เนื้อแน่นๆ สด หวาน ผัดกับกระเพรา รสชาติกระเพราก็ใช้ได้นะ แต่ว่ามันไม่ได้ถึงกับว้าว แต่ปู...ว้าวมาก ใหญ่จริงๆ >> จานนี้ 250 บาท นะ -หอยจ้อปู อาม่าทำเอง ใส่ปูแน่นๆ แน่นมากๆ กินแล้วดื่มด่ำ >>1 ลูก 80 บาท ดื่มด่ำกับปูในราคาไม่เบา เทียบกับตอนกินเจ้ไฝแล้วของอาม่าก็ใช้ได้นะ ไม่ต้องจอง นั่งกินแบบไม่ร้อน คนไม่เยอะ ก็โอแหละ มากินได้ 👍 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Ajjee Ajana
2021/01/31
scene type icon
Indus พร้อมพงษ์ อาหารอินเดีย
ร้าน Indus อร่อยสไตล์อินเดีย 📍ร้านหาไม่ยาก ขับตาม google เข้าสุขุมวิท 26 โลดๆ เขามีที่จอดรถ แต่ถ้าไปถึง เลี้ยวซวบเข้าไปไม่ได้ ไม่ต้องตกใจ เขามี vallet parking 🚘 นี่ไปวันคนไม่เยอะมาก ไปถึงเลี้ยวเข้าไม่ได้ เพราะมีรถสวนรอจะออก มองเข้าไปจอดซ้อนกันแน่นเลย จอดไปไม่เป็นอยู่พักนึง คันหลังบีบแตรไล่ เลยหักหัวจ่อเข้าร้านเลย น้องเดินมาบอกว่ามี vallet ครับ เดินสวยๆ เข้าร้านได้เลย และนี่ก็ไม่ได้จอง โชคดีคนไม่เยอะ walkin ได้ มีโต๊ะนั่ง 📸 ร้านเหมือนกับเคยเป็นบ้านมาก่อน มีหลายโต๊ะ มีกลิ่นอายอินเดียในสไตล์การตกแต่ง ตัวร้าน แต่งสไตล์ for dinner พนักงานที่เราเจอ 9 ใน 10 น่าจะคนอินเดีย พูดไทยได้ มี speak English คนนึง 📋 ในเมนู จะมีบรรยายว่าคืออะไร พร้อมที่มา เขาจะบอกว่าเมนูนี้นิยมทานที่อินเดียตอนเหนือ ตอนใต้ อะไรแบบนี้ ก็ดูมีความ India ท้องถิ่น เมนูมีรูปให้ดู สั่งไม่ยาก 👩‍🍳 เมื่อไปถึง เขาจะมี welcome drink และ snack มาวางให้ พร้อมเมนู หลังจากสั่งเสร็จ ก็นั่งเม้ากันไปกิน snack ไป กินจนหมด พนักงานเดินหยิบอันใหม่มาให้ พร้อมกับบอกว่า "ข้าวหมกไก่ รอนานนิดนึงนะคับ" พนักงานก็ใส่ใจดีนะ❤ 🥘 มาที่รสชาติอาหาร ตัว welcome snake มันมีกลิ่นและรสบางอย่างที่ให้ฟิลเหมือนปลาหมึกทอด บางๆ กรอบๆ คือว่า..ก็โอเคนะ 😅 รออาหารกันพักนึงเลย ทุกอย่างก็ออกมาพร้อมๆ กัน ปริมาณค่อนข้างเยอะ ทานกัน 2 คน จุก -Malabar Fish Curry 550 THB -Garlic Naan 120 THB เราทาน 2 อย่างนี้คู่ๆ กัน ตัว naan ดีมาก เสิร์ฟตอนยังอุ่นๆ แป้งหนานิ่ม หอมกลิ่นกระเทียม ทานกับแกงปลา ก็อร่อยลงตัว -Chicken Biryani 490 THB ข้าวหมกไก่นั่นเอง แต่เป็นข้าวไบรยานี่ เบาๆ น้ำจิ้มที่เสิร์ฟมาด้วย รสชาติคล้ายกับน้ำจิ้มข้าวหมกไก่ แต่ใส่นม ทานแล้วหวาน เปรี้ยว มัน พอทานกับข้าวเบาแล้วกำลังดี >>สำหรับอาหาร อร่อยมาก👍👍👍 ถ้าเทียบกับที่เคยทาน(ซึ่งก็ไม่ได้เยอะหรอก) ที่นี่จะรสไม่จัดเท่า เราคิดว่าเขาโทนลงนิดนึง แต่ก็ยังคงความลงตัวของรสและกลิ่นไว้ได้ดี<< 🍭 ต่อกันที่ dessert พอเขาวางเมนู ก็ถึงกับไปไม่เป็น ไม่มีรูปเลย นอกจากคำว่า ice cream แล้ว อย่างอื่นนึกภาพไม่ออก ให้พนักงานแนะนำ ถามเขาว่า อันไหนคนอินเดียชอบทาน น้องบอกว่า gulab jamun แล้วตามด้วย "ของหวานอินเดียก็จะหวานครับ หวานมากๆ" น้องคงอยากบอกว่า อย่าเลยครับ ผมคิดว่าลิ้นพี่อาจจะตกใจได้ 😄 ก็เลยสั่งเมนูที่คนที่นี่นิยมสั่งกัน คือ Phirni (จริงๆ น้องบอกเขานิยมสั่งเมนูนี้กับอีกเมนูคือ ice cream แต่ว่ามันธรรมดาไป ต้องลองแนวอินเดียดิ) -Phirni 140 THB ในคำบรรยายในเมนูบอกว่าคือพุดดิ้งกับหญ้าฝรั่นและกระวาน ก็ยังคิดว่า พุดดิ้ง=> มันไม่อินเดียเท่าไรเลย แต่เมื่อเขามาถึง...อ้ำเข้าไป....มันมะใช่พุดดิ้ง 😵 ไม่น่าจะทำจากไข่ เหมือนจะเป็นข้าวหรือแป้งอะไรบางอย่าง รสชาติไม่หวาน แต่ texture จะไม่ลื่น เป็นอันว่ามันได้ทำให้ลิ้นเราตกใจจนแทบจะวางช้อนเลยทีเดียว😅 โดยสรุปแล้ว อาหารอร่อยดี ของหวานไม่แนวเท่าไร เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Ajjee Ajana
2020/12/27
scene type icon
บางพระเรือ​ ณ​ ห้วยท่าไทร ศรีราชา (ชลบุรี) คาเฟ่
ร้านเค้กขาจุ่มยอดฮิตย่านบางพระ 📍อยู่บางพระ โซนแถวๆ เขาเขียว ใครเที่ยวสวนสัตว์เปิดเขาเขียว น้ำตกชันตาเถร หรืออ่างเก็บน้ำบางพระ ขับเลยๆ มาหน่อย ตาม google โลด 📸 คนเยอะมากๆๆ ตอนไปถึง เขาพักป้ายที่จอดเต็ม พอดีกับที่มีรถออก ไม่งั้นคงไม่รู้จะจอดไหน ลงรถแล้วเข้าไปจะเจอบ้าน สั่งของกินที่นี่ จากนั้นจะไปนั่งที่ไหนก็ไป ตอนดูรีวิว นึกว่าร้านไม่ใหญ่ มีแค่ธารน้ำเล็กๆ ที่สัณนิษฐานว่าไหลมาจากชันตาเถร พอได้มาจริง ร้านใหญ่มากกกก ร่มรื่นมากๆ มุมมหาชนคือโต๊ะในธารน้ำ บ้านไหนมีเด็กเป็นต้องลงมา ผู้ใหญ่ก็มาแหวกต้นไผ่ ต้นหญ้าถ่ายรูปกันไป วันอากาศเย็นๆ นั่งชิวสบายมาก 👨‍🍳 ร้านขายเค้ก น้ำหวาน เป็นหลัก อาหารมีแค่เฟรนฟรายด์กับไส้กรอก เวลาสั่งอาหารให้สั่งและจ่ายเงินที่บ้านด้านหน้า จากนั้นเดินถือป้ายโต๊ะเข้ามาตั้งไว้ที่โต๊ะ น้องจะเอามาเสิร์ฟให้อีกที ด้วยความร้านใหญ่ มีที่นั่งหลายโซน น้องจะประกาศตามหาโต๊ะเบอร์นั้นนี้เป็นระยะ คือยังมีการจัดการที่ดูยุ่งยากเล็กน้อย และด้วยความคนเยอะ ก็จะรอของที่สั่งนาน....มาก ก็เล่นน้ำถ่ายรูปกันไป มาที่เรื่องรสชาติ...ตรงๆ ก็ไม่ค่อยชอบนะ นี่ความเห็นส่วนตัวนะ -เค้กไวท์ลูเทค ครีมเยอะ หวานเลี่ยนอะ -บลูเบอร์รี่ชีสเค้ก ตัวชีสก็พอได้นะ ตัวบลูเบอรรี่หวานเลี่ยน -ชาเย็น ข้น หวาน ไม่ค่อยชอบ -มะม่วงปั่น มีรสมะม่วงบางมั๊กๆ หนักน้ำเชื่อม ก็..ถือว่ามากินวิว ความธรรมชาตินี่คือดีงามนะ ยิ่งช่วงนี้อากาศไม่ค่อยร้อน นั่งสบายเลย ดีงามอยู่ ใครมาเที่ยวแถวนี้ก็แวะมาเล่นน้ำ หลบแดดใต้ต้นไผ่ได้นะ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Ajjee Ajana
2020/12/27
scene type icon
ไร่ป้าแมว บางละมุง (ชลบุรี) ชานมไข่มุก
ร้านไร่ป้าแมว อยู่แถวทางเข้าถนนมุ่งสู่เขาชีจรรย์, Silverlake, Ramayana 📸 ร้านมี 2 โซน คือโซนร้านอาหาร และโซน Cafe ตรงร้านอาหาร จะไม่ติดแอร์ โต๊ะ เก้าอี้ แลดูแบบเรียบง่าย ดูไทยๆ อะ แต่โซน Cafe ตกแต่งแบบคนละเรื่อง เป็นตึกสไตล์ทัสคานี ในร้านมีแมวและต้นไม้ ร่มรื่น น่านั่ง โซนคาเฟ่นี่คนเยอะ สลับกันเข้าออกแทบทั้งบ่าย ก็จะถ่ายรูปยากนิดนึงนะ 🥘 มาที่ร้านอาหารก่อน เขามีหลายอย่าง อาหารจานเดียว ข้าวแกง ส้มตำ แต่เป็น open air เราทานส้มตำ แมลงวันเยอะนิดนึง -ตำหมูตกครก เป็นส้มตำใส่คอหมูย่าง รสชาติไม่จัดมาก ออกเปรี้ยวอมหวาน -ลาบหมู ก็ใช้ได้ -คอหมูย่าง หวาน นิ่ม ดี แต่ว่ามันจะเยอะหน่อย -ข้าวผัดแกงเขียวหวาน ก็มีความกลมกล่อมใช้ได้อยู่ อาหารรสชาติรวมๆ พอใช้ได้ สั่งแล้วรอไม่ค่อยนาน ใครมองหาจานด่วนทานนี่ไวเลย 🥤มาที่ Cafe มีกาแฟ น้ำหวาน ครัวซองค์ เค้ก แล้วยังมีผลไม้สดขาดด้วย สตรอเบอรี่ เมล่อน มันหวาน แต่วันนี้อิ่ม ทานได้แค่กาแฟ ชิมลาเต้เย็นไป ก็ใช้ได้อยู่นะ โซน Cafe มีทั้งห้องแอร์ และไม่แอร์ ตรงไม่แอร์ ต้นไม้เยอะ แถมเขาเอาพัดลมตัวใหญ่มาตั้งหลายตัว เย็น นั่งชิวๆ สยายอยู่ โดยรวมๆ ก็ใช้ได้นะ ใครหาร้านอาหารแบบไม่แพงมาก นั่งทานกาแฟ ขนม ชิวๆ ก็พอได้เลย #RettySanta เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Ajjee Ajana
2020/12/12
scene type icon
เรืองฤทธิ์ ซีฟู้ด บางขุนเทียน อาหารทะเล
ร้านอาหารทะเลย่านบางขุนเทียน ร้านนี้จะอยู่ใกล้ๆ ร้านธารทะเลซึ่งเราขับรถผ่านแล้วเห็นว่าคนเขาเยอะมากกกก เยอะจนไม่กล้าแวะ ขับเลยมา เห็นป้ายปูตัวใหญ่ เห็นรีวิวในวงในได้อันดับ 3 เออ...ลองเจ้านี้ละกัน 🍽 มากินกัน 👨‍🍳 ● ปูผัดผงกะหรี่ ที่สมุดเมนูหน้าแรกเขาเขียนไว้ว่า ปูผัดผงกระหรี่สูตรตลาดสามย่าน หน้าร้านก็มีปูตัวใหญ่มาก มันต้องดีแน่ๆ สั่งแบบเอาแต่เนื้อเพราะขี้เกียจแกะ แล้วดูสิ่งที่ได้มาในรูป ปูมันน้อยมากกกกกกก เทียบรูปกะคนอื่นที่มารีวิววงในแล้วหดหู่เลยอะ นี่มันอัลลไล จานนี้ 500 บาท >>แพงสุด ง่อยสุด<< ● กุ้งเผาครึ่งกิโล ยังดีที่ไปกันหลายคน สั่งได้หลายอย่าง น้องกุ้งมาช่วยเยียวยาจิตใจ กุ้งตัวใหญ่ สด แกะออกมามีมันเยิ้มๆ อืม..ดี ● ปลากระพงนึ่งมะนาว >>ชอบสุดละ<< ของเขาไม่เผ็ดนะ เปรี้ยวอมหวาน ปลาก็สดมาก เมนูนี้ดี ทุกคนต่างชื่นชม ● ต้มยำทะเล รสชาติก็โอเค ให้กุ้ง หมึก ปู ปลา แบบเต็มที่ ● ปลาหมึกหอมย่าง หมึกชิ้นใหญ่ ย่างหอมๆ กินกับน้ำจิ้มแล้วอร่อย จริงๆ รวมๆ รสชาติโอเค ราคาไม่แพง มีแค่น้องปูกระหรี่ที่แพงแบบไม่สัมพันธ์กับปริมาณ สงสัยวันนี้ไม่ได้ทำบุญมากับปู #Happydecember เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Ajjee Ajana
2020/12/07
scene type icon
ป้าวา ศรีราชา (ชลบุรี) อาหารทะเล
ร้านอาหารตามสั่งแบบบ้านๆ มีคุณป้าทำกันอยู่ 2-3 คน ถ้าไปช่วงเที่ยง คนเยอะอยู่ จะรอนานนิดนึง ไปสายๆ ไม่มีคน ป้าผัดให้เลยนี่ก็ได้เร็วอยู่ วันนี้สั่งแบบจัดเต็ม -หมูหมักหมูกรอบไก่ทอดไข่ข้น ตัวหมูหมัก ป้าหมักออกเค็มๆ หมูก็นิ่มดี แต่ไม่ถึงกับว้าว หมูกรอบใช้ได้อยู่ -ข้าวผัดต้มยำไก่ทอด ไก่หน้าตาพองฟู ดูน่ากินมาก แต่พอกัดเข้าไป แข็งอะ สงสัยผึงลมนายไปนิด ก็ไม่ค่อยหย่อยนะ ต้มยำรสชาติใช้ได้ รสมือป้าจะไม่จัดจ้านเท่าไร ป้าให้เยอะ ราคาไม่แพง ตามรูปนี้ จานละ 50 บาท ล้นทั้งข้าว ทั้งเนื้อสัตว์ #Happydecember เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Ajjee Ajana
2020/12/07
scene type icon
ชีวิตดี คาเฟ่ แอนด์ ฟาร์ม 2 : สาขาสวนเสือศรีราชา ศรีราชา (ชลบุรี) อาหารนานาชาติ
ชีวิตดี อร่อยดี 🕹 พิกัด อยู่สวนเสือ ใครมาเที่ยวสวนเสือเสร็จ เลี้ยวเข้าซอยด้านหลัง แล้วขับตรงยาวๆ จะเจอ 2 ข้างทางเต็มไปด้วยไร่มัน นั่นแหละ มาถูกทางแล้ว กลางคืนถนนจะมืดมาก ขับรถระวังๆ หน่อยนะ 👍ชอบทานสปาเก็ตตี้พริกแห้งแซลมอนมากๆ แซลมอนชิ้นใหญ่ สปาเกตตี้ผัดพริกเผ็ดเข้าเส้น เสิร์ฟกับสลัดผักออร์แกนิคของทางร้าน แครอทร้านนี้อร่อยกรอบหวานมาก เป็นเมนูประจำที่บ้านเลย ส่วนอย่างอื่นที่ถ่ายรูปมาวันนี้ -ผักกูดผัดกะปิ เขาเอาผักกูดไปผัดกับกะปิ ใส่กุ้งกับหมูสับ จานนี้รสชาติกลางๆ เค็มและมันไปหน่อย ส่วนตัวรู้สึกว่าอร่อยแบบกลางๆ -แกงเขียวหวานไก่ น้ำแกงข้นมัน ไม่เผ็ดมาก -ปลาอะไรสักอย่างทอดกระเทียม (จำชื่อเมนูไม่ได้) ทอดได้กรอบดี ทานกับน้ำแกงแล้วก็เพลินๆ อร่อยใช้ได้ อาหารวันนี้ที่ทานไม่ใช่เมนูยอดนิยม แต่ก็รสชาติใช้ได้ ส่วนตัวแนะนำเมนูสลัด ผักอร่อย สาขานี้มีพื้นที่กว้างขวาง มีของเล่น บ้านกระต่าย ฟาร์มผัก มีพื้นที่ให้เด็กๆ วิ่งเล่น มีที่ให้พ่อแม่นั่งเม้า ซื้อผักสดกลับไปทานที่บ้านก็ได้ มาดูเสือเสร็จแล้วก็อย่าลืมแวะไปชิมนะ #Happydecember เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Ajjee Ajana
2020/11/22
scene type icon
เสม็ดนางชีบูทีค ตะกั่วทุ่ง (พังงา) อาหารทะเล
ร้านอาหารวิวมหาชนสุดขีดในย่านเสม็ดนางชี สำหรับใครที่อยากมาชมวิวเขาหินงอกหินย้อยในอ่าวพังงา ที่นี่มีทั้งอาหารและที่พักไว้บริการ คนที่มาพักต้องฝากท้องไว้ที่นี่แหละ กว่าจะถึงที่พัก ต้องขับขึ้นเขา ทางก็ค่อนข้างวกวนคดเคี้ยวเลาะแนวเขา แถวนั้นก็ไม่ได้มีร้านอาหารมากนัก เมื่อขับถึงลานจอดรถแล้ว ต้องจอด ลงไปต่อรถกระบะของทางรีสอร์ต ทางช่วงนี้จะเป็นทางสูงชันมาก ขึ้นเขาไปยังร้านอาหารอีกที ห้องพักก็เดินขึ้นต่อจากร้านอาหารไม่ไกล 🍳อาหาร ในฐานะคนเข้าพักได้ชิมทั้งมื้อเย็น และ buffet breakfast -เครื่องดื่ม รสชาติกลางๆ พอทานได้ เหมาะกับคนที่ขึ้นไปดื่มด่ำวิวอย่างเดียว ส่วนแขกที่มาเข้าพัก Breakfast จะมีรวมเครื่องดื่มให้สั่งได้คนละแก้ว ชาเขียว matcha ดีนะ -ไข่เจียวระเบิดเนื้อปู จานนี้ดี 👍 น้องๆ เจ้ไฝ ปูแน่นมาก ทานแล้วคุ้ม -หมึกชุปแป้งทอดซอสไข่เค็ม จานนี้ไม่ไหว ตัวซอสมันเค็ม จิ้มแล้วไม่ผ่านเลย -แกงปูใบชะพลู ใช้ได้นะ น้ำแกงใสไปหน่อย แต่ปูก็เยอะอยู่ -เมี่ยงปลากระพง จานนี้ดีๆ ปลาสด ทอดได้กรอบอร่อย น้ำจิ้มมี 2 แบบ สีแดงจะออกเผ็ดๆ หวานๆ สีเขียว เปรี้ยวๆ เผ็ดๆ ใส่ไป 2 อย่าง ทานแล้วอร่อยมาก 👍👍 -ปอเปี๊ยะทอดไส้กุ้งครีมชีส ครีมชีสส่วนตัวไม่ค่อยชอบ แต่รสชาติก็ไม่ได้แย่นะ นี่ตอนไปทานมื้อเย็น เขามีข้าวเกรียบมาเป็นออเดิฟให้ด้วย ร้านคนเยอะ อาหารไม่ไวเท่าไร มาที่ Breakfast คิดว่าทำได้ดี เมนูมีความหลากหลาย รสชาติค่อนข้างโอเค มีทั้งข้าวต้ม ข้าว ทีเด็ดคือขนมจีนน้ำยา เผ็ดเข้มข้น ต้มยำปลาก็มีความสด ไข่กระทะก็อร่อย ไม่หวงเครื่อง ขนมปังมีให้เลือกหลายแบบ โซนของหวาน มีขนมไทยและผลไม้ เราคิดว่าถ้าใครอยากขึ้นไปชมวิว เอาให้คุ้ม ขึ้นไปทานข้าวด้วย ถ้าจะให้คุ้มไปอีก ก็เข้าพักไปเหอะ อ้ะ ...มาที่ที่พักนะ 🛖 สักนิดนึง เราเข้าพักห้อง deluxe ตกคืนละ 4000 บาท ห้องค่อนข้างเล็กนะ (ถ้าเทียบกับราคา) วิวจะแบบเห็นเขาแบบข้างๆ เปิดม่านแล้วต้องหันคอนิดนึง ห้องสะอาด เตียงก็ใหญ่อยู่ จริงๆ มันไม่แย่แต่แค่เทียบราคาแล้วแพงไปนิด ก็เป็นค่าวิวอะนะ พักที่นี่ ตอนเช้าสามารถขอรถกระบะขึ้นไปที่คาเฟ่เพื่อไปดูวิวเสม็ดนางชีมุมสูง รวมๆ แล้วก็ดีนะ วิวสวย มาได้ เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Ajjee Ajana
2020/11/09
scene type icon
Roxpresso Coffee Craft นิมมาน กาแฟ
ร้านกาแฟรสชาติกลมกล่ม พิถีพิถันแก้วต่อแก้ว ตวงวัดกันเป๊ะทุกแก้ว เม็ดกาแฟก็มีความเฉพาะตามแต่ละเมนู เมนูเย็นใช้เม็ดแบบนี้ ร้อนก็อีกแบบ เครื่องบด เครื่อง steam นม ยันเครื่องทำน้ำแข็ง ก็ดูสุดยอด ตอนเสิร์ฟก็ใส่รายละเอียดให้แตกต่างยิ่งขึ้นไปอีก ด้วยกุหลาบ กับป้ายชื่อเรา คือความจริงเป็นไงไม่รู้ แต่พอได้มาแบบนี้ ก็รู้สึกว่ามันช่างเจาะจงเพื่อเราจริงๆ วันนี้ลองชิม -Ice Latte with Crystal Ice ball เมนูนี้คือลาเต้เย็นแหละ แต่เขาใช้น้ำแข็งก้อนกลมบ๊อกที่ออกมาจากเครื่องทำที่ทำได้ทีละก้อน เวลาทาน ใส่น้ำแข็ง ตามด้วยนม แล้วค่อยใส่กาแฟ คนๆ แล้วทาน หอม รสชาติกลมกล่อม กำลังดีมากๆ -Matcha Latte อร่อย เข้ม หอม ดีมากอีกเช่นกัน เรียกว่าเป็นร้านกาแฟรสชาติดีที่ไม่ควรพลาดอีกร้านหนึ่งเลย #Nov2020 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Ajjee Ajana
2020/11/07
scene type icon
Rock Me Burgers สาขา นิมมาน นิมมาน แฮมเบอร์เกอร์
ร้านเบอร์เกอร์ ดีที่สุดแห่งนึงในย่านนี้ ร้านเขาเป็นร้านเล็กๆ มีโซนด้านนอก ติดเคาท์เตอร์ ไม่ติดแอร์ และโซนห้องแอร์ ซึ่งรวมทั้งร้านมีอยู่ไม่กี่โต๊ะ เน้นเมนูเบอร์เกอร์ ซึ่งมีให้เลือกหลายแบบ -Rocking on heaven ตัวเนื้อสั่งแบบ medium ก็ได้ความนุ่มกำลังดี ซอสที่ใส่มาก็กลมกล่อม เบอร์เกอร์รสดีมากๆ -มะกะโรนีอบชีส ชีสล้นๆ จานนี้ก็อร่อยนะ แต่จะไม่ว้าวววถึงขนาดเบอร์เกอร์ ถ้าแวะมานิมมานต์นี่ไม่ควรพลาดมาชิมเบอร์เกอร์ร้านนี้นะ ร้านอยู่หัวมุมถนน ช่วงเทศกาลท่องเที่ยวจะหาที่จอดลำบากนิดนึง แต่ช่วงนี้ก็ไม่หนักนะ ลองมาชิมดูนะ เพิ่มเติม
  • 3
  • 1
avatar image Ajjee Ajana
2020/10/25
scene type icon
ร้านอาหารเกาหลีสุระกัน พระราม3 อาหารเกาหลี
#Rettylofty งันนี้มาชิมร้านอาหารเกาหลีในตึก มีความลึกลับประมาณว่าไม่คิดว่าจะมีคนรู้จักได้ เลี้ยวเข้ามาแล้ว ยังไม่เห็นป้ายอะไรเลย ตามป้าย riverfront ไป ลงชั้น G แล้วถามยามเอา เจอชัวร์ ร้านก็จะดูความเกาหลี แบบบ้านๆ ไม่เน้นความสวยงาม เสิร์ฟเราด้วยน้ำชาข้าว ที่มีกลิ่นชาจางๆ แต่ข้าวนี่มาเต็ม น่าจะมีข้าวในระดับครึ่งถ้วยอยู่ในขวดน้ำ ก็แปลกดี ตามด้วยกิมจิ ที่รสชาติใช้ได้เลยทีเดียว พร้อมผักสดที่ไว้กินกับอาหาร มารีวิวอาหารกัน สั่งไปหลายอย่าง ทางร้านปิ้งย่างหันมาให้เสร็จสรรพ -คอหมูย่าง นี่ค่อนข้างแข็ง รสออกเค็มไปหน่อย -ซี่โครงเนื้อผัดซอส ซอสหวานดี เหมือนซอสแนวหมูปิ้ง แต่ตัวเนื้อเหนียวไปหน่อย ส่วนมันเยอะไปนิด -พุลโกกี หมูนิ่มดี ซอสก็มีความเข้มข้น รสชาติใช้ได้ -เป็ดผัดซอสอะไรสักอย่าง ตอนสั่ง คนขายถามย้ำหลายรอบว่าเคยกินมั้ย เราว่าอร่อยดี ซอสเข้มข้น กินกับผัก จะกำลังดี -ไข่ตุ๋น นี่คือตอนแรกจะสั่ง น้องบอกไม่ต่อง มันมีแถม set มากับสักอย่างที่เราสั่งไปแล้ว ดีที่ไม่สั่ง ไข่ตุ๋นธรรมดาเลย -ปลาไหลญี่ปุ่น ซอสก็รสชาติใช้ได้นะ -แพนเค้กกิมจิ มันออกแนวแป้งบาง มีส่วนกรอบเพียงแค่ตรงๆ ริมๆ ส่วนที่เหลือนิ่มป่อย ถ้าเขาทำให้กรอบนอก นุ่มในทั้งแผ่น จะเติมเต็มกว่านี้ -จิมดัก นี่มาอย่างสุดท้ายเลย ใช้ได้นะ ซอสจิมดักเข้าเนื้อทั้งไก่และเส้น เมนูนี่ก็อร่อยอยู่ โดยรวมๆ รสชาติใช้ได้ แต่มันไม่ว้าว อาจจะคือว่าเขาขายหลายอย่าง ก็อาจจะไม่มีความ specialize ในเมนูใดเป็นพิเศษ รสชาติจะออกเข้มแบบไม่กลมกล่อม แต่ก็ถือว่ามีข้อดีที่มีให้เลือกทานหลายอย่าง ราคาไม่แพงมาก ใครอยากอาหารเกาหลีก็มาลองทานดู เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Ajjee Ajana
2020/10/24
scene type icon
ซูเฟล แอนด์ มี ถนนนราธิวาส อาหารฝรั่งเศส
ร้านน่ารักๆ ในซอยวัดโพธิ์แมน ตัวร้านเป็นบ้านไม้สีขาว สวนหน้าบ้านมีความร่มรื่น ร้านตกแต่งออกแนว vintage นั่งกินไปก็ฟิลลิ่งแบบกินข้าวในบ้าน เขามีทั้งเมนูอาหาร และของหวาน จำได้ว่าอาหารก็รสชาติใช้ได้นะ วันนี้มาทานของหวาน -Creme Brulee ชาเขียว ชอบมาก👍👍👍 ตัวครีมหวานละมุน หวานแบบไม่หวานมาก ลงตัวเวลาทานกับแผ่นน้ำตาลไหม้ มีกลิ่นหอมมีทั้งกลิ่นชาเขียวและกลิ่นน้ำตาลไหม้นิดๆ กินกับไอศครีม ก็รู้สึกสดชื่น -Normandy Chocolate Tart ช็อคโกแลตเนื้อแน่น เข้มข้น อร่อยดี -Souffle Hokkido cheese 👍👍👍 ชูเฟล่ร้อนๆ ทานกับไอศครีมเย็นๆ สั่งไอศครีมลาเวนเดอร์มา หอมลาเวนเดอร์มาก ทานแล้วสดชื่น -มะตูมคาราเมลปั่น มีความ dense มาก นมหนัก คาราเมลเต็ม อร่อยนะ แต่ไม่เหมือนกินมะตูม ไม่ได้กลิ่นมะตูมเท่าไรเลย โดยรวมของหวานรสชาติดีมาก อร่อย ควรมากิน ร้านเขาให้จอดรถที่ลานหน้าวัดโพธิ์แมน แล้วจะมีรถกอล์ฟวิ่งรับส่ง เรื่องที่จอดก็หายห่วง พนักงานบริการก็พอได้ คนเยอะ จะไม่ทั่วถึงเท่าไร ต้องอดทนกะเขาหน่อย ของหวานสั่งไปก็จะรอนานนึดนึง ทุกอย่างคงจะรอเสิร์ฟพร้อมชูเฟล่ซึ่งน่าจะใช้เวลาทำนาน แต่อร่อย คุ้มค่ามาทานนะ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Ajjee Ajana
2020/10/23
scene type icon
เดอะ ซิกส์ตี้ซิกส์ คอตเทจ พระโขนง-ท่าเรือ เบเกอรี่/เค้ก
ร้านอาหารบรรยากาศวิวสวน ร้านจะตั้งในเวิ้ง ที่มีหลายๆ ร้านล้อมรอบน้ำพุ รอบๆ เต็มไปด้วยต้นไม้ บรรยากาศร่มรื่น ในวันอากาศไม่ร้อน นั่งข้างนอกสบายชิวมาก บริเวณนั้นก็มีหลายๆ ร้าน คือมีร้านข้าว ร้านทำเล็บ หรือขายอะไรสักอย่าง จำไม่ได้ ไปช่วงเช้า คนไม่เยอะเท่าไร ที่นั่งในร้าน ที่เป็นห้องแอร์ มีแค่ 3-4 โต๊ะ แต่ด้านนอก รอบสวนก็นั่งได้หลายโต๊ะอยู่ -พะแนงเป็ด รสชาติแพนงก็ใช้ได้ เป็ดไม่ค่อยนิ่มเท่าไร ทานแล้วก็คือมันก็ใช้ได้ แต่ไม่ถึงกับว้าวหนะ -ข้าวซอยเนื้อ มันออกแอบเปรี้ยวอะ รสชาติใช้ได้ แน่ไม่ว้าว -ขนมจีบหมู ใช้ได้อยู่ แอบมีกลิ่นอายขนมจีบสไตล์จีนๆ แบบเหมือนทานที่เมืองจีนหนะ เป็นรสประมาณนั้น -Strawberry Yogurt Smoothie ใช้ได้นะ -Cottage Iced Coffee มันเป็นกาแฟที่ออกรสเปรี้ยว ไม่แนวเท่าไร -Young Coconut Cake นี่ดีเลย จุดเด่นเขาไม่อยู่ที่มะพร้าวนะ เนื้อมะพร้าวไม่เยอะ แต่เนื้อเค้กและครีมมีความละมุนมาก คือเค้กนุ่ม ครีมไม่เยอะไป รสชาติครีมก็ไม่เลี่ยนมาก เค้กเขาอร่อยอะ -Scone นี่ก็ใข้ได้นะ โดยรวมๆ รสชาติอาหารยังไม่เติมเต็มเท่าไร แต่เค้กอร่อยมาก เนื้อเค้กคือดีมาก บรรยากาศร้าน เราไม่ได้รู้สึกว่ามันว้าวเท่าไร เดียวนี้หลายร้านก็แต่งแนวนี้ ที่ไม่ชอบคือตอนนี้ 2 ฝั่งร้านมีก่อสร้าง ซึ่งก็ไม่ใช่ความผิดของร้านเขา แต่ฝุ่นจากการก่อสร้างมันค่อนข้างเยอะอะ นั่งข้างนอก อากาศดี แต่ฝุ่นเยอะ มันเลยไม่ชิวเท่าไร ยังไงก็ลองมาชิมกันได้นะ เราว่าคนเขาก็ไม่เยอะเท่าไร เราไปช่วงร้านเพิ่งเปิด หาที่นั่งไม่ยากเลย มีให้เลือกเพียบ ร้านก็มีห้องแอร์อะ ถ่ายรูปสวยๆ ไปนั่งห้องแอร์ก็พอจะชิวได้อยู่ เขามีที่จอดรถกว้างขวาง มาได้สบายๆ นะ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Ajjee Ajana
2020/10/18
scene type icon
Melon Cafe at Melon JJ Farm อำเภอเมืองชลบุรี ชานมไข่มุก
ร้านอาหารเพื่อสุขภาพดีงามมากในย่านนี้ ร้านจะมีความขับเข้าซอยไปไกลนิดนึง และในช่วงที่ฝนตกเยี่ยงช่วงนี้ บางท่อนของถนน มันจะหุบลงไป รถใต้ท้องต่ำจะมีความลุ้นเล็กน้อย พอลงไปได้โดยไม่มีเสียงครืด ก็จะต้องวิ่งผ่านธารน้ำไหล คือไม่เคยมา ก็จะระทึกเล็กน้อยว่าระดับน้ำนี้ลึกเท่าไรหนา ขากลับ ขับออกจากร้าน ก็เปรี้ยว จะไม่กลับทางเดิม วิ่งไปเลียบทางรถไฟ โอ็ยยย...อย่าหาทำ ทางไม่ดีมากกกก เอาเป็นว่าตื่นเต้นเล็กน้อย แต่ก็ได้กินนะ ร้านดีมากอะ วิวดี มี outdoor , indoor วันนี้ซึ่งอากาศแบบฟ้าหลังฝน เย็นสบายดีม้าก ร้านก็มุมถ่ายรูปเพียบอะ ที่นั่งเยอะ มีมุมให้เด็กๆ ด้วย แถมมีให้อาหารปลากะเป็ดได้ ลูกเล็กเด็กแดงชอบกันมากกก มาที่อาหารนะ เมนูเยอะะะะะ สลัดเพียบ พิซซ่าก็มี อาหารฝรั่ง อาหารไทย คือมีหมด แล้วก็มีทั้งผักหญ้าและเนื้อสัตว์ จะ clean จะ dirty เขามีให้หมด มาที่รสชาตินะ -กระเพราน่องเป็ดรมควัน เป็ดนิ่มอะ กระเพราก็เผ็ดจัด ดีนะ อร่อยๆ -ลาบแซลมอนทอด แซลมอนลูกเต๋าไปทอดกรอบนิดๆ ทำเป็นลาบ รสชาติกำลังดี หวานๆ เผ็ดๆ -ข้าวมันอัญชันส้มตำ ข้าวดีนะ หอมมาก ส้มตำก็โอ แต่หมูแดดกะหมูฝอยไม่โอเท่าไร แข็งมาก กัดไม่ลงเลยอะ -พาสต้าแซลมอนย่าง อันนี้ไม่น่าถูกปากคนไทย มันจะออกจืดๆ แอบเค็มๆ นิดๆ อะ แต่ลูกเราชอบ -หอยลายอบชีส ก็โอนะ ชีสทะลักเลย -เค้กมะพร้าวอ่อน มะพร้าวนิ่มมาก ใช้ได้นะ ดีอะ อาหารรวมๆ ก็อร่อย มีนิดหน่อยที่ไม่ถูกปาก บรรยากาศก็ดี ไปกินดูได้เลย #tothesea เพิ่มเติม
  • 2
  • 1
avatar image Ajjee Ajana
2020/10/17
scene type icon
POSH Cottage Cafe & Restaurant ศรีราชา (ชลบุรี) อาหารนานาชาติ
ร้าน Posh cottage ก่อนหน้านี้เป็นร้านปล่อย หลังจากปล่อยเลิกทำแล้ว ร้านนี้ก็เข้ามา renovate ตกแต่งสไตล์หรูหรา แซมด้วยไม้ในร่มต่างๆ ร้านสวยเลย คนมาถ่ายรูปกันตรึม ตอนที่เห็นจากรูป ประกอบกับชื่อร้าน ก็มโนว่าขายอาหารฝรั่ง ที่ไหนได้ ของเด็ดเขาคืออาหารไทย ไม่ใช่ไทยแบบร้านตามสั่งทั่วๆ ไป มีความรสชาติดีมากเลยทีเดียว -ข้าวกระเพราหมูแดง หมูแดงนิ่มๆ เอาไปผัดกระเพราเพิ่มความจัดจ้าน อร่อยดี -ยำผักกูดกุ้งลวก รสชาติดี ก็มีความเปรี้ยวและเผ็ด 150 บาท มีกุ้งตัวใหญ่ 4 ตัวได้ -แกงปูใบชะพลู จานนี้ 250 บาท แต่แอบปูน้อย ชิ้นจิ๋วๆ รสชาติแกงหนักทางความข้น มีกลิ่นอายเครื่องเทศแต่ไม่จัดจ้านเท่าไร -Matcha latte ชาเขียวเข้มข้น ใส่นมในปริมาณกำลังดี ละมุนอยู่ -Blueberry cheese tart ชีสเขาจะออกแน่น แต่ไม่แข็ง มีความกำลังดี โดยรวมๆ แล้วทุกอย่างดี อาหารอร่อย ชาเขียวก็ดี เค้กก็ดี มาลองกินดูนะ เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Ajjee Ajana
2020/10/15
scene type icon
The Last Station Seahill Condo ศรีราชา (ชลบุรี) อาหารไทย
ร้าน The last station อยู่หน้า Sea hill condo ถ้ามี key card มาด้วย จะได้ลดราคา ไม่มีไม่เป็นไร มีเงินก็กินได้นะ 😅 จริงๆ เขาก็ขายตั้งแต่สายๆ นะ แต่ส่วนใหญ่ คนนิยมมากินกันตอนเย็น สังสรรค์อะไรงี้ เขามีโต๊ะเยอะ บอสัทไหนอยากพาพนักงานมาเลี้ยง มาได้เลย อาหารรวมๆ รสชาติพอได้ ราคาไม่เบา บรรยากาศดี ข้างนอก เป็นสไตล์สถานีรถที่ลอนดอนอะ มุมถ่านรูปก็มีเยอะอยู่ อาหารต้องเสต็กไก่ผักโขม ดีงามสุด แต่เขาต้องใช้เวลาทำประมาณครึ่งชม. ต้องโทรมาสั่งก่อน ไก่นิ่ม อร่อยเด็ดอะ👍 หอยเชลล์อบเนยก็อร่อย หอยชิ้นใหญ่หนานุ่ม หอม ดีงาม👍 วันนี้ไม่ได้กินนะ เมนูที่กล่าว มีแต่รูปต้มยำ กับ หมึกกระเทียม ต้มยำโอเคนะ เผ็ดดี ขนาดสั่งเผ็ดน้อยแต่ก็แซ่บได้ที่ ส่วนหมึกกระเทียม เฉยๆ ค่อนข้างแอบเค็มอะ เค้กนี่อร่อยนะ white choc ครีมละมุนมาก เค้กก็เนื้อนุ่ม คือดีอะ เค้กเกาลัดก็อร่อยนะ มาชิมกันดู้ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0