profile
Pornpan Piriyasurawong
29 ไปมาแล้ว
11 ผู้ติดตาม

ประเภทอาหารที่ฉันชอบ

อาหารไทย อาหารไทย
บาร์ บาร์
คาเฟ่ คาเฟ่

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Pornpan Piriyasurawong
2021/01/10
scene type icon
ภัตตาคารอาหารญี่ปุ่นฟูจิ สาขาเซ็นทรัล พระราม 9 พระราม 9 อาหารญี่ปุ่น
ฟูจิ คนดี คนเดิม เพิ่มเติม คือเมนูใหม่เพื่อสุขภาพ Healthy choices วันนี้มาลองสลัดผักผลไม้รวม (170 บาท) อร่อยมากค่ะ ผักสดกรอบ มียอดอ่อนทานตะวันด้วย ผลไม้มีแอปเปิ้ล สับปะรด ฯลฯ ตามในภาพนะ เต้าหู้นิ่มนวลหอมอร่อยมากกก ที่โดดเด่นคือ น้ำสลัด เปรี้ยวหวาน สดชื่นสุดๆ เฮลตี้จริงไม่จกตา! ยังมีเมนูอื่นๆในซีรีย์เฮลตี้ อีกนะ (เห็นเขียนว่ามีถึงเดือนมีนาคมนี้) #Rettyhappyjan เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Pornpan Piriyasurawong
2020/12/31
scene type icon
Ootoya พระราม 9 อาหารญี่ปุ่น
Ootoya ร้านในห้างที่คุ้นเคย มื้อเย็นส่งท้ายปี 2021 กับครอบครัว เมนูที่เลือกสั่งวันนี้ - ข้าวแกงกะหรี่หมูทอด หอมกลิ่นแกงกะหรี่แบบเรียลๆ หมูทอดมาดี กรอบนอกนุ่มใน มีหอมใหญ่ผัดท้อปมาด้วยรสหวานตัดกับแกงกะหรี่พอดี - สลัดไก่ย่างถ่านซอสเบซิล ผักสดกรอบดีทุกอย่าง ไก่ย่างหอมเครื่องปรุงที่หมัก และหอมถ่าน ซอสเบซิลหอมดี มาพร้อมน้ำสลัดส้มๆรสเปรี้ยว เข้ากันดีกับทุกส่วนผสมของสลัด - ปลาชิมาฮอกเกะ ย่างถ่าน ซิกเนเจอร์หนึ่งของร้านอยู่แล้ว ไม่ต้องบรรยายเยอะ ดีงามตามท้องเรื่อง ปลาเนื้อดี ย่างดี เครื่องเคียงต่างๆดี (วันนี้สั่งมา 3 ชุด) - ของหวาน บูรามันเจะ เป็นพุดดิ้งเต้าหู้เนื้อเนียนแน่น นวลเนียนสุดๆ หวานเล็กน้อย ราดน้ำเชื่อมที่มาด้วยเพิ่มความหอมหวาน คือมันดีมาก ร้านนี้เติมข้าวได้ตลอด มีให้เลือกข้าวญี่ปุ่นธรรมดา กับข้าวธัญพืช บริการดี พนักงานใส่ใจมองมาตลอด เรียกได้เลย (อาจเพราะคนในร้านไม่แน่นมาก) ชาเขียวร้อนเย็นใส่ข้าวคั่ว จะเป็นแบบรีฟิลค่ะ รวมราคา 1,900 นิดๆ มา 4 คน #RettySanta เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Pornpan Piriyasurawong
2020/12/26
OMG BKK at B2S Central Rama IX เดลิเวอรี (มีหน้าร้าน)
ร้านกาแฟในดวงใจค่ะ! กินบ่อยมาก เฮลตี้สุดๆ เพราะใช้นมโลวแฟต ใช้ไซรัปสารให้ความหวานแทนน้ำตาล โลว แคลอรี่ สุดๆ ที่สำคัญอร่อยมาก มีเครื่องดื่มให้เลือกหลากหลายรสชาติ ที่กินบ่อย ก็จะมีลาเต้ คาราเมลลาเต้ คาปู มอคค่า ชานม นมรสชาติต่างๆ แก้วนึง 40-90 แคล ไม่เกินนี้ ราคากาแฟก็อยู่ที่ 55-65 บาท แล้วแต่ไซส์ (มี M กับ L) อร่อยแบบไม่รู้สึกผิด แต่ละเมนูมีแคลอรี่บอกชัดเจน สายเฮลตี้ถูกใจสิ่งนี้! ร้านอยู่ใน B2S ชั้น 7 เซนเก้าค่ะ มีที่นั่งนิดหน่อยแถวๆร้าน #RettySanta เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Pornpan Piriyasurawong
2020/12/26
scene type icon
Whip Cafe Bangsaen อำเภอเมืองชลบุรี คาเฟ่
อาหารเช้าบางแสน! มาซ้ำรอบสองแล้วค่ะ ร้านสวย ร่มรื่น - ชุด breakfast อันนี้น้องเรากิน ลืมถามว่าเป็นไงนะ แต่ดูแล้วก็หน้าตาดี...เหมือนคนกิน 555 มีขนมปังกับเนยมาให้ในชุดด้วย - ไข่กระทะ รสชาติอร่อยค่ะ ไม่มันเลี่ยนเหมือนร้านอื่นๆ เครื่องก็เยอะดี ไข่สองฟอง - ผัดกะเพรากุ้ง อันนี้เด็ด ถึงเครื่องกะเพรามาก รสแซ่บ จัดจ้าน และกุ้งก็สดมากๆๆ มาแบบพอดีเด้งๆ ไม่สุกเกินไป คือจานนี้ดีย์ จริงจัง - ปูอัดซาชิมิ ปูอัดเกรดดีค่ะ วาซาบิที่ให้มาก็เผ็ดร้อนขึ้นจมูกจริงๆ - อเมริกาโนเย็น กาแฟคุณภาพดีค่ะ - เสารสโซดา อร่อยแบบดีอ่ะ สรุปประทับใจมาก ร้านบรรยากาศดี พนักงานบริการดี อาหารอร่อย กลางคืนร้านนี้ก็เป็นร้านนั่งดื่มชิลด้วย เมนูแอลก็ดูดีอยู่ มีที่นั่งทั้งในแอร์ และ ด้านนอกที่ร่มรื่น มีเวทีดนตรีสดด้วย ไม่ได้สปอนเซอร์นะ 55 แต่ก็อยากแนะนำให้มาค่ะ #RettySanta เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Pornpan Piriyasurawong
2020/12/26
scene type icon
ร้านอาหารวิวเขา เขาตะแบก
อาหารหลักสิบ วิวหลักล้านจริงๆ! ร้านอาหาร วิวเขา บนวัดเขาตะแบก อยู่ตรงก่อนทางขึ้น อาหารราคาปกติ ให้เยอะ มีตามสั่ง ก๋วยเตี๋ยว รสชาติดีอยู่ ต้องซื้อคูปองก่อนเข้าร้าน - เย็นตาโฟ อร่อยค่ะ ปริมาณก็เยอะดี แอบแปลกนิดนึงตรงที่ใส่ถั่วงอก กับ กุ้งแห้งด้วย น้ำซุปอร่อยค่ะ (40 บาท) - ข้าวผัดกุ้ง กุ้งสดมาก ได้เยอะ ข้าวมีรสชาติเข้มข้นดี (50 บาท) มีผลไม้สด ผลไม้กวน ทอด และขนมอื่นๆเล็กน้อยขายด้วย นั่งกินแบบมองวิว รับลมเย็นๆ สุดยอดฮะ #RettySanta เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Pornpan Piriyasurawong
2020/12/25
scene type icon
โมโม บางแสน อำเภอเมืองชลบุรี แฮมเบอร์เกอร์
Momo หรือ ร้านคุณลุงเบลเยี่ยม เป็นที่รู้จักในแถวม.บูรพา ทำให้รู้ว่า ถูกและดีมีอยู่จริง! อาหารยุโรปแท้ๆ เพราะเจ้าของร้านเป็นคนเบลเยี่ยมเลย อาหารสไตล์โฮมเมด รสชาติดี คุณภาพของดี เสมือนกินอยู่ที่บาร์ในยุโรป ในราคานักศึกษา - ซุปเห็ด หอมเห็ดมาก เนื้อซุปเข้มข้นแบบกำลังดี ไม่เลี่ยนเกิน มาพร้อมขนมปังซาวโด ซึ่งเป็นของเด็ดของร้านนี้เลย - ขนมปังซาวโด ท้อปด้วยครีมชีส และแรดิช อร่อยมาก ให้ครีมเยอะแน่นๆ แบบไม่หวง อร่อยมาก - เบอร์เกอร์เนื้อ เป็นเนื้อบดปรุงรส ขนมปังดีงามมาก (เห็นว่าเป็นขนมปังโฮมเมด) ภายในมีซอสมาโย และหอมใหญ่เคี่ยว เข้ากันดีสุดๆ มาพร้อมเฟรนซ์ฟรายชิ้นหนา และน้ำจิ้มสไตล์สเปน - ไส้กรอกซูวีโฮมเมด ตัวไส้กรอกเป็นแบบเนื้อหยาบๆ ปรุงรสมาหอมเครื่องเทศต่างๆ อร่อยมาก เสริฟมาพร้อมกับแอปเปิ้ลและหอมใหญ่เคี่ยวด้านล่าง และ เฟรนซ์ฟราย ซอสพริกไทยดำมัสตาร์ด สรุปคือ ดีงามทุกอย่าง แทบกลิ้งกลับบ้าน 555 ราคา รวมน้ำ 421 บาทเท่านั้น แน่นๆเลย อร่อยด้วย พนักงานบริการดี คุณลุงเจ้าของร้านมาบริการด้วยตนเองด้วย ทุกคนยิ้มแย้ม สุภาพมาก การเดินทางตามแผนที่มาได้ จอดรถก็จอดแปะๆแถวข้างทางได้ค่ะ #RettySanta เพิ่มเติม
  • 3
  • 1
avatar image Pornpan Piriyasurawong
2020/12/10
scene type icon
โกอั๋น อำเภอเมืองชลบุรี ติ่มซำ
ร้านติ่มซำ ย่านอ่างศิลา ผ่านทีไรคนแน่นตลอด วันนี้พึ่งมีโอกาสได้กิน อร่อยสมคำร่ำลือจริงๆค่ะ - น้ำชา หยิบฟรี เป็นชาอูหลง หอมๆ ซาลาเปาหิมะไส้หมูแดง แถมฟรี อร่อยมาก อุ่นๆ คือดีสุดๆๆ - บักกุดเต๋ เครื่องยาจีนจัดเต็มมาก หอมมาก (คนไม่คุ้นกลิ่น อาจคิดว่าแรงไป) กระดูกหมูตุ๋นมาเปื่อยมาก ไม่แข็ง มีเอ็นเด้งๆกรุบๆ รวมๆดีมากค่ะ - ติ่มซำ โดยรวมอร่อย ใช้ของคุณภาพดีค่ะ ชอบทุกอย่างเลย ปลา กุ้ง สดดีค่ะ - โจ๊ก เนื้อข้น หอม อร่อย ชอบเลยค่ะ - ชาใต้ หอมๆ หวานกำลังดี ส่วนกาแฟสด ก็มาตรฐานค่ะ ราคา ติ่มซำ 20-25 บาท บักกุดเต๋ 80 โจ๊ก 50 เจ้าของร้านดูแลดี มาให้คำแนะนำในการสั่ง มาพูดคุยสอบถามรสชาติ ของต่างๆได้เร็ว พนักงานเยอะ ที่นั่งเยอะแต่ก็ไม่แออัด มีอาหารเช้าหลากหลาย จอดรถแถวข้างทางหน้าร้านได้ #happydecember เพิ่มเติม
  • 3
  • 1
avatar image Pornpan Piriyasurawong
2020/12/08
scene type icon
Farm mu บางนา อาหารไทย
ฟาร์ม มุ ร้านอาหารในโครงการ ดาดฟ้า ลาซาล เป็นอาหารไทย-อินเตอร์ แนวฟิวชั่นหน่อยๆ มีเค้กและสมูตตี้ด้วย วันนี้สั่ง 2 อย่าง - ข้าวผัดแมวร้องหิว ชื่อน่ารักมากๆ สั่งเพราะชื่อนี่แล่ะ 555 จานนี้โดดเด่นที่ข้าวหอมกลิ่นกระทะมากๆๆๆ ผัดมากับกากหมู มีปลาทูทอดท้อปมาบนข้าว มีพริกสดหั่นมาด้วย อร่อยจริงๆค่ะ รสชาติที่แมวชอบ - สเต็กไก่ย่างแบบไทย ไก่ย่างมีการหมักเครื่องเทศมาแล้วแบบเข้าเนื้อ รสแบบกระเทียม พริกไทย อร่อยโดยไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้มเลย ไก่เนื้อนุ่มดี ส่วนตัวอยากให้หั่นเป็นชิ้นมาให้ จะได้กินสะดวกหน่อย น้ำสลัดที่ให้มาเป็นรสจิ้มแจ่ว มีข้าวคั่วโรยมาด้วย ถือเป็นการฟิวชั่นที่ดี ลงตัวค่ะ สั่งน้ำเปล่า น้ำแข็งมาด้วย มื้อนี้ประมาณ 340 กว่าบาท ก็ถือว่ารับได้นะคะ ไม่แพงเว่อวัง ร้านนั่งสบาย โปร่งๆ ค่ะ มีที่จอดรถหลังโครงการ ในโครงการก็มีร้านอื่นๆอีกนะ เช่น โอ้กะจู๋ มิตรปลาจุ่ม โซระ (อาหารญี่ปุ่น) คาเฟ่อาร์ตๆก็มี happening library บรรยากาศร่มรื่นดี เดินเล่นได้ค่ะ #happydecember เพิ่มเติม
  • 2
  • 1
avatar image Pornpan Piriyasurawong
2020/12/07
scene type icon
Café Kantary (คาเฟ่ คันทารี่), Bangsaen อำเภอเมืองชลบุรี เบเกอรี่/เค้ก
Kantary สาขาบางแสน อยู่ตรงวงเวียนหาดบางแสนเลยค่ะ ที่สั่งวันนี้ก็มี สลัดปลาดิบ วัตถุดิบสดดี น้ำสลัดงาญี่ปุ่น อร่อยมาตรฐานค่ะ (250 บาท) ข้าวไข่ข้นปู มาพร้อมพริกหั่นและน้ำจิ้มซีฟู้ด ไข่เยิ้มเล็กน้อย โรยกากหมู(มั้ง) มาด้วย กินทุกอย่างพร้อมๆกัน เข้ากันสุดๆค่ะ (210 บาท) ร้านบรรยากาศดี สบายๆ จอดรถแถวฟุตบาทหน้าร้าน หรือ ฝั่งตรงข้ามได้ ราคาค่อนข้างสูงค่ะ แต่ไหวอยู่ #happydecember เพิ่มเติม
  • 3
  • 1
avatar image Pornpan Piriyasurawong
2020/11/29
scene type icon
วู๊ด คาเฟ่ ลาดพร้าววังหิน อาหารไทย
ร้านลับย่านลาดพร้าว วังหิน ค่ะ ลับจริงๆ เกือบหาไม่เจอ! แต่เข้าไปแล้ว ร้านน่ารัก อบอุ่นมาก ตัวร้าน โต๊ะ เก้าอี้ ต่างๆ ทำจากไม้หมดเลย ออกแบบได้สวยงาม สไตล์เหมือนบ้านในชนบทของยุโรป จากการพูดคุย เจ้าของร้านเป็นคนชอบไม้เก่ามาก นำมาออกแบบร้านด้วยตนเองด้วย มีทั้งโซนนั่งข้างนอก และ ในห้องแอร์ มีห้องจัดเลี้ยงส่วนตัวด้วย อาหารนี่ประทับใจมากเลย มีความผสมผสานรสชาติ และรสสัมผัสได้ลงตัว ตกแต่งจานสวยงาม - สลัด wood salad เป็นสลัดผักกรอบๆ สดมาก มะเขือเทศ ปูอัด และอะไรไม่รู้น่าจะเป็นหมูสับ?ผัดมีรสชาติเค็มๆหวานๆ น้ำสลัดวาซาบิ รสชาติมีความซับซ้อนค่ะ อร่อยเลย - ไส้กรอกรวม น้องเรากินค่ะ บอกอร่อยมาก หมดอย่างรวดเร็ว - พาสต้าเส้นดำ ซอสครีมเห็ดทรัฟเฟิล หอมมากเลยค่ะ เส้นกำลังดี ซอสจะออกรสเค็มนิดนึง กินรวมๆแล้วฟินเลย - สปาเก็ตตี้ผัดปลาสลิด ดีงามมากค่ะจานนี้ ปลาสลิดกรอบนอกนุ่มใน แบบกรอบมาก ไม่เค็มเกินไป เส้นมีความแข็งสู้ฟัน มีรสชาติหอมเครื่องเทศ พริกไทย เข้ากันสุดๆ แนะนำมากนะคะจานนี้ - ลาบเห็ด อร่อยมากค่ะ ปรุงรสเข้มข้น ถึงเครื่องลาบ เห็ดไม่เหนียวไป - น้ำ raspberry และ wood berry เปรี้ยวหวานกำลังดี สดชื่น มีเนื้อผลไม้มาให้ประมาณนึง อร่อยมากค่ะ - เค้กมะพร้าว/ช็อคโกแลตคาราเมลแม็คคาเดเมีย/เลม่อนเค้ก อร่อยทุกอย่าง ใช้ของคุณภาพดีมาก ไม่หวานเลี่ยน (วันนี้ไปเลี้ยงวันเกิดน้อง ขอเทียนปักเค้กเพิ่มเติมได้) รวมทั้งหมด 2,000 บาท ค่ะ (รวมที่ซื้อ wood salad กับ สปาปลาเค็มกลับบ้านอีกด้วย) เมนูร้านทำเป็นถุงกระดาษ น่ารักดี ในร้านมีสิ้นค้าเล็กๆ ทำจากไม้ขายด้วย มีจอดรถหน้าร้านและด้านข้าง เจ้าของร้านและพนักงานดูแลดีมาก ให้คำแนะนำอาหารได้ดี ประทับใจมากค่ะ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Pornpan Piriyasurawong
2020/11/22
scene type icon
อองตองข้าวซอย สาขาอารีย์ อารีย์ อาหารไทย
ข้าวซอยอองตอง เข้าซอยอารีย์ตรงไปเบยค่ะ ร้านอยู่ฝั่งซ้ายมือ ร้านเล็กๆแต่น่ารัก ตกแต่งเรียบง่าย แต่สะอาดสะอ้าน วันนี้มาสั่งชุด 199 บาท ได้ ข้าวซอยไก่ น้ำพริกหนุ่มแคปหมู น้ำอัญชันมะนาว อร่อยทุกอย่าง ข้าวซอยดีงามสุด ถึงเครื่องจริงๆ น้ำพริกหนุ่มอร่อยนะ แต่ไม่ถึงกับว้าวมาก ค่อนข้างเผ็ด น้ำอัญชันมะนาวเปรี้ยวหวานพอดี สรุป อร่อยคุ้มค่าราคามากๆค่ะ เพิ่มเติม
  • 2
  • 1
avatar image Pornpan Piriyasurawong
2020/11/22
scene type icon
Kay's Boutique Breakfast (เคย์ บูติค) ซอยรางน้ำ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ คาเฟ่
ร้านอาหารเช้า สไตล์บูทีค ในซอยรางน้ำค่ะ เป็นร้านของโรงแรม K Maison ร้านสวยแบบเรียบๆ มีมุมซุ้มดอกไม้สวยๆให้ถ่ายรูปได้บริเวณด้านในของร้าน มีโซนครัวแบบเปิดเล็กๆอยู่กลางร้าน อาหารค่อนข้างคุณภาพ สไตล์ยุโรป จัดจานสวยงาม วันนี้สั่ง - สลัดไก่มะม่วง ผักร้อคเก็ต ซอสบัลซามิค อร่อยมาก ทุกส่วนผสมมันลงตัวกันหมด ผักสด วัตถุดิบต่างๆดีค่ะ - สปาเก็ตตี้พริกแห้งไก่ เส้นเล็กๆ ความแข็งของเส้นกำลังดี ปรุงรสอร่อยมาก - ชาเขียวมัทฉะลาเต้ (เครื่องดื่มแนะนำของร้าน) เข้มข้น หอมดีค่ะ ชาเขียวคุณภาพจริงๆ - อเมริกาโนเย็น กาแฟดีเลยค่ะ ทั้งหมด 614 บาทค่ะ พนักงานมีหลายคน บริการดี สุภาพ ค่ะ จอดรถหน้าร้านได้ แต่ซอยแคบมาก จอดยากนิดนึง พิกัด ตาม google map เลยค่ะ เพิ่มเติม
  • 3
  • 1
avatar image Pornpan Piriyasurawong
2020/11/20
scene type icon
Six o'clock breakfast and coffee อำเภอเมืองชลบุรี คาเฟ่
ร้านอาหารเช้า แหลมแท่น บางแสน ราคาเป็นมิตรมากค่ะ คนค่อนข้างเยอะตลอด อยู่แถววงเวียนแหลมแท่น เข้าซอยฮิปโป โจ๊กหมูใส่ไข่ กับ โจ๊กไข่เยี่ยวม้า ตัวโจ๊กจะเป็นแบบข้นๆ เนียนๆนะคะ หอมอร่อย American Breakfast Set น้องกิน บอกอร่อยค่ะ มาตรฐาน มีขนมปังปิ้งมาในชุดด้วย Fish & Chips อร่อยมาตรฐาน ค่ะ กาแฟดำ คุณภาพมาตรฐานเช่นกัน ราคาทั้งหมด 200 กว่าบาท ถือว่า ไม่แพง คุ้มราคามากค่ะ จอดรถหน้าร้านได้ หรือ แถวๆนั้นค่ะ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Pornpan Piriyasurawong
2020/11/19
scene type icon
Whip Cafe Bangsaen อำเภอเมืองชลบุรี คาเฟ่
คาเฟ่เปิดใหม่แกะกล่อง แถวบางแสนค่ะ (เปิดมาประมาณ 1 เดือน) โดดเด่นที่บรรยากาศร่มรื่น มีต้นไม้มากมาย มีน้ำตก เปิดตั้งแต่ 7:00-24:00 (มีอาหารเช้า ของกินเล่น อาหารจานหลัก เค้ก กาแฟ โซดา และเครื่องดื่มแอล กลางคืนมีดนตรีสด) วันนี้มาเที่ยงๆ สั่งอาหารไปตามนี้ค่ะ - หมึกนึ่งมะนาว เปรี้ยวจี๊ด รสชาติพอดี หมึกสด - ต้มยำทะเลน้ำใส ถึงเครื่อง ซุปอร่อย รสไม่ค่อยเผ็ดมาก มีกุ้ง หมึก มาในปริมาณสมราคา ความสดผ่าน - ผัดกระเพราทะเล จัดจ้าน ถึงเครื่อง รสเข้มข้นค่ะ - เค้ก เร้ด เวลเวต อันนี้เราว่าอร่อย แต่ไม่ว้าวนะ ทั่วๆไป - เอสเปรสโซ่ร้อน อันนี้กระดกทีเดียวหมด ยังไม่ทันรับรู้รสชาติ 555 ค่าอาหารวม 700 นิดๆ พนักงานน้องๆบริการดีมาก (อาจเป็นเพราะวันนี้คนน้อย) จอดรถหน้าร้าน หรือ ด้านหลังได้ มีที่นั่งทั้งในแอร์ และ outdoor ซึ่งร่มรื่นมาก กลางคืนถ้าอากาศเย็นๆ นั่งชิล ดื่ม ฟังเพลงได้สบายๆเลย เพิ่มเติม
  • 9
  • 1
avatar image Pornpan Piriyasurawong
2020/11/16
scene type icon
ร้าน ข้าวต้ม​ 2​ บาท​ (หลังม.บูรพา) อำเภอเมืองชลบุรี ร้านข้าวต้ม
มาซ้ำอีกแล้ว! ข้าวต้ม 2 บาท แยกสามบวก ม.บูรพา อาหารรสชาติอร่อย และ ไม่แพง ผัดมะเขือขาวหมูสับ ตัวผักผัดมาพอดี ปรุงรสอร่อย ไช้โป๊วผัดไข่ หอมกลิ่มกระทะ ปีกไก่ทอด อันนี้เด็ด ทอดมาร้อนๆ หอมๆ กรอบนอกนุ่มใน แกงส้ม ถึงเครื่อง เปรี้ยวนำ หวานตาม ข้าวต้มถ้วยละ 2 บาท กับข้าวอย่างละ 30-40 ค่ะ #Nov2020 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Pornpan Piriyasurawong
2020/11/06
สายลมบางปู (Sailom Bangpu) อำเภอเมืองสมุทรปราการ อาหารทะเล
ร้านสายลม บางปู โซนคาเฟ่ บรรยากาศดีมากค่ะ ร้านตกแต่งด้วยแก้ว ถ้วยชาม เซรามิกเกร๋ๆ ที่นั่งโปร่งโล่ง สบาย วันนี้นั่งโต๊ะริมน้ำ มีลมพัดเย็น สบาย เหมาะมานั่งชิลสุดๆ มาที่ขนม จะมีอย่างเดียวเลย คือ เครปกล้วย เป็นซิกเนเจอร์ของทางร้าน เป็นเครปเย็น ข้างในเป็นกล้วย วิปครีม ซอสช็อคโกเล็ต เข้ากันมากๆ อร่อยเลย เครื่องดื่ม ชาเขียวมัทฉะ ลาเต้ หอมชาเขียว หวานกำลังดี นมที่ใช้ก็นุ่มนวล (ร้านนี้ไม่มีหลอดให้นะ) รวมสองอย่างราคา 190 นิดๆ (จำแน่นอนไม่ได้ค่ะ) นับว่าประทับใจมาก ทั้งบรรยากาศ และ ของกิน ร้านมีที่จอดรถเยอะมาก เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Pornpan Piriyasurawong
2020/10/27
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวผักหวาน อยุธยา อำเภอเมืองอยุธยา อาหารไทย
มาอยุธยา แนะนำร้านนี้เลยค่ะ ก๋วยเตี๋ยวผักหวาน รสชาติดี บริหารดี รวดเร็ว ครั้งนี้ สั่ง - ยำผักหวาน ผักหวานลวกมาดีมาก สด กรอบ ไม่เหนียว ยำมารสชาติพอดีๆเลย - ผัดไทยห่อไข่ และ ผัดไทยกุ้งแม่น้ำ เมนูแนะนำที่นี่ น้ำปรุงผัดไทยหอมมาก เด็ด กุ้งเนื้อดีค่ะ - ตำไทยปู อร่อย ก็มาตรฐานทั่วไปนะ - ก๋วยเตี๋ยวต้มยำไก่ฉีก ซิกเนเจอร์ของร้านนี้ มาในชามเล็กๆนะ น้ำซุปหอมหวาน เป็นเอกลักษณ์ ต้องมีเบิ้ล 2 ค่ะ ร้านนี้ถ้ามามื้อเที่ยง แนะนำจองก่อน จอดรถได้ที่วัดแถวๆนั้น ราคาจำไม่ได้แล้วค่ะ แม่จ่าย ^^" #Rettylofty เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Pornpan Piriyasurawong
2020/10/25
scene type icon
เรือนแม่หลุย พระราม 9 อาหารไทย
เรือนแม่หลุย ร้านประจำครอบครัวเรา อาหารใต้รสชาติออริจิมากๆ มีสลัด น้ำผลไม้ปั่นเพื่อสุขภาพด้วย วันนี้สั่ง - สลัด fruity nutty ผัดสดมาก ทุกส่วนผสมลงตัวมาก (ผลไม้เปรี้ยวหวาน ถั่วต่างๆ ผักกรอบๆ) น้ำสลัดส้มเปรี้ยวหวาน สดชื่น (ลืมถ่ายรูปมา) เด็ดมาก - สลัดแซลม่อน ผักสด อโวคาโดสั่งเพิ่มต่างหาก แซลม่อนชิ้นบางย่างมาดี อร่อยมาก มาพร้อมน้ำสลัดครีม เข้ากันดี - ใบเหลียงต้มกะทิกุ้งสด อันนี้อร่อย นวลๆมาก ชอบเผ็ดก็กินพริกแนมไปด้วยได้ - ผัดไทย เด็ดมากอันนี้ มาทีไรก็สั่ง น้ำปรุงมันรสชาติ เปรี้ยวหวานหอม ลงตัวอ่ะ กุ้งก็โอเคค่ะ สดดี - แกงเหลืองยอดมะพร้าว คูน มันขี้หนู ปลากระพง อันนี้สุดค่ะ เครื่องแกงเข้มข้น เผ็ดร้อน ฟินค่ะ - น้ำพริกกะปิกุ้งสด อันนี้จะกะปิใต้นะคะ รสจะออกเค็ม หอมไปอีกแบบ อร่อยค่ะ มาพร้อมชุดผัก มื้อนี้ สั่งข้าว 1 โถ น้ำเปล่า น้ำแข็ง รวม 1,400 นิดๆ (มีบัตรสมาชิก ลด 10%) พนักงานบริการดีสุดๆค่ะ อัธยาศัยดี เรียกได้ตลอด บ้านเราประทับใจมาก สาขาที่ไปกินนี้ อยู่ชั้นใต้ดิน ตึกฟอร์จูนค่ะ มีที่จอดรถในอาคาร หรือมา mrt ก็สถานี พระรามเก้าค่ะ ถึงเลย #Rettylofty เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Pornpan Piriyasurawong
2020/10/17
scene type icon
ราดหน้าก๊กฮัว สาขา 2 (ราดหน้าเฮียปอ) เมืองใหม่ อำเภอเมืองชลบุรี ราดหน้า
ราดหน้าร้านดังของเมืองชล มีหลายสาขา (ที่มากินคือ สาขา 2 อยู่แถวตลาดเมืองใหม่ หลังเซนทรัลชล) ช่วงเทศกาลเจ ก็มาขายแบบเจค่ะ เมนูก็จะมี ราดหน้า ผัดซีอิ๊ว ผัดหมี่เจ ราดหน้า อร่อย มีความหอมกลิ่นกระทะ ผักก็มีคะน้า กะหล่ำ ข้าวโพดอ่อน เห็ด รสชาติจืด สไตล์เจๆ (40 บาท) สั่งกะเพราะปลาร้านข้างๆมานั่งกินด้วย พอใช้ค่ะ จืดๆ ต้องปรุง (ในภาพปรุงหนักไปหน่อย 555) แต่เครื่องคราวเยอะมาก 40 บาท เช่นกัน ร้านเป็นรถเข็น อยู่หน้าตึกแถว มีที่นั่งในตึก มีน้ำฟรี ที่นั่งสบายๆไม่อึดอัด จอดรถแถวๆหน้าร้านได้ #Tothesea เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Pornpan Piriyasurawong
2020/10/11
scene type icon
Yotsuba Tea อำเภอเมืองชลบุรี คาเฟ่
สายมัตฉะ ต้องมาโดนค่ะ Yotsuba Tea ร้านชาเขียวแท้ๆ ทำสดๆ มีเมนูชาเขียวให้เลือกหลาหลาย ขนมญี่ปุ่นก็มี ดังโงะ โมจิ แนวๆนี้ คือมีความญี่ปุ่นมากๆ วันนี้สั่ง เมนูแนะนำ มัจฉะ ลาเต้ เข้มข้น หอมมาก มีรสหวานนิดๆ ไม่ขมเกินไป คนชอบมัตฉะรับรอบฟิน (140 บาท) ขนมลองสั่งดังโงะ ถั่วแดง ราดซอสชาเขียว อร่อยมากค่ะ ตัวดังโงะเหนียวนุ่ม กำลังดีนะ ซอสชาเขียวคือ ข้นๆเลยขมๆ ต้องกินคู่กับถั่วแดงกวนที่ให้มาด้วย คือ ลงตัวเลย (120 บาท) ร้านเล็กๆนะคะ สไตล์มินิมอลมาก แต่ด้านในสวยค่ะ นั่งสบายๆเงียบๆ มีที่จอดรถเล็กน้อยข้างร้าน ร้านหายากหน่อย ขับเร็วๆระวังเลย ไปทางเส้นข้าวหลาม (ขาออก) ไปเรื่อยๆ ร้านจะอยู่เกือบถึงจุดกลับรถ #Tothesea เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Pornpan Piriyasurawong
2020/10/11
scene type icon
นายอิน หนองมน (naay in nhongmon) อำเภอเมืองชลบุรี อาหารจานเดียว
แนะนำจ้าา ร้านนายอิน หนองมน บางแสน ร้านนี้จุดเด่นคือ ใช้วัตถุดิบคุณภาพ แนวๆออร์แกนิค ทั้งเนื้อสัตว์ และ ข้าว ร้านแนวๆไทยๆ สไตล์พอเพียง - ข้าวหมูแดง หมูนุ่ม หอมเครื่อง ไม่มัน ข้าวหอมคุณภาพดี น้ำราดอร่อยมากก หอมกำลังดี แนะนำมากค่ะอันนี้ - หมี่เกี๊ยวปู หมูแดง อันนี้น้ำซุปจะรสจืด ต้องปรุงนะ เส้นบะหมี่ดีนะ เส้นเล็กๆร่วนๆ เกี๊ยวปรุงรสมาอร่อยเลย ปูก็โอเคค่ะ - ตำปู อร่อยมาก ปรุงรสมาเปรี้ยวมะนาวแท้ หวานพอดี น้ำส้มตำหอมปู เส้นกรอบดี คือเพอร์เฟคเลยสำหรับเราจานนี้ ร้านนี้ยังขึ้นชื่อ ข้าวต้มแห้งปลาอินทรีย์ ต้มกระดูกอ่อนคอลลาเจน ไก่บ้านย่าง แต่เราไม่ได้สั่ง ค่าอาหาร รวม 205 บาท (จำราคาแต่ละอย่างไม่ได้) ใครมาแถวหนองมน แนะนำเลยคระ ร้านอยู่เส้นในนะ (เส้นหลังปั๊ม ปตท) #Tothesea เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Pornpan Piriyasurawong
2020/10/10
scene type icon
สองดวง ส้มตำ อำเภอเมืองชลบุรี อาหารอีสาน/ร้านส้มตำ
สองดวง ร้านส้มตำ ไก่ย่าง จัดจ้านในย่านเมืองใหม่ ชลบุรี ไก่ย่าง ครึ่งตัว 75 บาท ไก่นุ่มๆ หนังกรอบนิดๆ ความเด็ดอยู่ที่น้ำจิ้มแจ่ว อร่อยมากแม่! ต้มแซ่บ กระดูกอ่อน 65 บาท เมนูเพิ่มคอลลาเจน เปรี้ยวดี ไม่เผ็ดมาก หอมเครื่องต้มแซ่บ น้ำซุปไม่มันเกิน กระดูกนุ่มดีค่ะ ตำไทย 50 บาท หอมถั่วลิสง รสชาติหวานนำ เปรี้ยวตาม ไม่เผ็ดมาก เด่นที่เส้นกรอบ ตำแตงปู 70 บาท แตงกรอบ เย็น รสชาตินัวๆดีค่ะ อร่อยเลย ร้านนี้ปรุงรสไม่จัดมาก แต่กลมกล่อม นัวๆ ทุกอย่าง ถ้าชอบเผ็ดต้องบอกเพิ่มค่ะ (สั่งขนมจีนเพิ่มด้วย 10 บาท น้ำแข็งเปล่าถังละ 20) ร้านมีทั้งโซนห้องแอร์ ห้องส่วนตัว ที่นั่งข้างนอกไม่แออัด ตกแต่งด้วยต้นไม้ น้ำตก บริการดี รวดเร็วดีค่ะ มีที่จอดรถหลังร้านเยอะมาก #Tothesea เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Pornpan Piriyasurawong
2020/09/30
scene type icon
ร้าน ข้าวต้ม​ 2​ บาท​ (หลังม.บูรพา) อำเภอเมืองชลบุรี ร้านข้าวต้ม
ถูกและดีจริงๆจ้า ข้าวต้มถ้วยละ 2 บาท กับข้าว ประมาณ 30-40 แต่รสชาติคืออร่อยมากแกรร ถึงเครื่อง ต้องมาลอง วันนี้สั่งเมนูประจำ - ผัดมะเขือยาวหมูสับ (40) เดอะ เบสท์ จริงๆ มะเขือผัดมาพอดี รสชาติเข้มข้น เหมาะกินกับข้าวต้มสุดๆๆ มาทีไรก็สั่ง - แกงป่ากุ้ง (40) เผ็ดร้อน ถึงเครื่องมากๆ ผัก กุ้ง ก็ให้มาสมราคา - ต้มยำกุ้ง (40)เปรี้ยวจี๊ด ถึงเครื่องต้มยำ รสกลมกล่อม มีน้ำเปล่าฟรี ให้ตักเอง อาหารได้เร็วมาก (จนน่าตกใจ 555) แม่ค้าโอเค บริการดี ร้านเป็นแบบริมถนน แต่มีที่นั่งเข้าไปด้านใน อยู่ข้างม.บูรพา ตรงแยก 3+ ถามเด็กๆแถวนั้นได้ ร้านเปิดช่วงเย็นๆ-ค่ำ ค่ะ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Pornpan Piriyasurawong
2020/09/27
scene type icon
LAFF Cafe พระโขนง-ท่าเรือ คาเฟ่
นึกว่าอยู่คาเฟ่ที่ยุโรป ตกแต่งสวยงาม โปร่ง มีต้นไม้ ดอกไม้ สบายตา กาแฟ สั่ง มอคค่า กาแฟดี สัมผัสได้ถึงช็อคโกแลตที่แท้ทรู อเมริกาโน่ ใช้กาแฟคุณภาพดี หอม อร่อย เค้ก ตัวซิกเนเจอร์ Laff me tender เป็นชีสเค้กที่นุ่มนวลสมชื่อ หอมนมมากๆ หวานกำลังดี ซอสเบอร์รี่เปรี้ยว หวาน วัตถุดิบคุณภาพจริงๆค่ะ ราคาค่อนข้างสูง แต่เมื่อเทียบกับคุณภาพ บริการ และสถานที่ ถือว่าน่าประทับใจมากๆค่ะ #Friendlysep เพิ่มเติม
  • 10
  • 1
avatar image Pornpan Piriyasurawong
2020/09/24
scene type icon
Momiji Specialty Coffee บางปะกง (ฉะเชิงเทรา) คาเฟ่
#friendlysep คาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่น อยู่ถ.ข้าวหลาม ขาเข้าบางแสน บรรยากาศดีมากๆๆ ตกแต่งแบบเรียบๆ มินิมอล มีสวนสไตล์ญี่ปุ่นสวยๆให้เดินเล่น ถ่ายรูป ด้านเครื่องดื่ม จุดเด่นอยู่ที่ Specialty coffee รสชาติดี หอม เข้มข้น และ ชาเขียวมัจฉะ/โฮจิฉะ ที่นำมาครีเอทเป็นเครื่องดื่มที่หลากหลาย (เมนูเครื่องดื่มเยอะมากๆ) ขนมเป็นเค้กต่างๆ ชีสเค้ก อันนี้จะสไตล์ยุโรป และ ขนมญี่ปุ่นเช่น โมจิ ไดฟุกุ ดังโกะ หน้าตาดี (เหมือนคนกิน...🙄) วันนี้สั่งไป คือ - ทีรามิสสุ นุ่มนวล อร่อยมากๆ ไม่หวานเกิน - ซากุระไดฟุกุ ไส้ถั่วแดง เหมือนข้าวเหนียวปิ้ง มีกลิ่นหอมซากุระจางๆ ส่วนตัวคิดว่าไส้น้อยไปนิด กินกับผลไม้เข้ากันมากๆ - วนิลา ลาเต้ หอมมาก ตัวกาแฟก็เข้มข้น - มัจฉะ ลาเต้ ได้รสชาติมัจฉะแท้ๆเข้มข้น รวมทั้งหมด 380 บาท ค่ะ (จำราคาแต่ละอย่างไม่ได้แล้ว) เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Pornpan Piriyasurawong
2020/09/22
scene type icon
ภัตตาคารอาหารญี่ปุ่นฟูจิ สาขาเซ็นทรัล พระราม 9 พระราม 9 อาหารญี่ปุ่น
เซ็ตแซลม่อนย่างเกลือ กับ ข้าวธัญพืช โรยด้วยปลากรอบเพิ่มเทกซเจอร์ (มาพร้อมสลัดและซุปไข่) สุดยอดแห่งความ healthy ข้าวไม่มันเลย ปลาย่างมาแห้ง หอมอร่อย สายคลีนต้องโดนนะ เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Pornpan Piriyasurawong
2020/09/19
scene type icon
Jimmy's Salad @อ่างศิลา อำเภอเมืองชลบุรี อาหารคลีน/สลัด
ร้านสลัดเปิดใหม่ แถวอ่างศิลา บรรยากาศดีมาก ตกแต่งแนวไม้ๆ สลัดต้องบอกว่า เดอะ เบสท์ จริงๆ เมนูอื่นๆก็หลากหลายอลังการมาก ครั้งนี้สั่งมา 2 อย่าง สลัดไก่แม็กซิกัน ผักสดมาก ไก่(น่าจะส่วนอก) เหมือนจะหมักมาดี ไม่แข็ง (200 บาท) ลาบเต้าหู้ ปรุงรสลาบมาได้ถึงเครื่องดีจริงๆ ผักอร่อย เต้าหู้จะแนวลูกชิ้นนะ รสชาติดี (160 บาท) แนะนำมากค่ะ สายสุขภาพ มีเมนูอย่างเยอะเลย ราคาสูงหน่อยแต่คุ้มกับคุณภาพแน่นอนค่ะ เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Pornpan Piriyasurawong
2020/09/19
scene type icon
ไก่ย่างวิเชียรบุรี เมืองใหม่ (ไก่ย่างจอจาน) ชลบุรี อำเภอเมืองชลบุรี อาหารอีสาน/ร้านส้มตำ
จอจาน ไก่ย่างวิเชียรบุรี ถ. พระยาสัจจา ชลบุรี ซอยข้างๆร้าน Babe (หาไม่ยาก สังเกตควันไก่ย่างลอยมาแต่ไกล) ไก่ย่างคือดีงามมาก หมักเครื่องปรุงหอม เนื้อนุ่ม ย่างแห้ง ส้มตำอร่อยถูกใจ ราคาไม่แพง ไก่ย่างครึ่งตัว 75 ตำแตง 40 ตำไทย 40 ร้านโปร่ง โต๊ะไม่ติดกันเกินไป นั่งสบายๆ เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Pornpan Piriyasurawong
2020/09/10
scene type icon
ครัวคุณหน่อง อำเภอเมืองชลบุรี อาหารไทย
ร้านอาหารเหนือ ร้านดังโซนอ่างศิลา ชลบุรี ขายดีมากช่วงกลางวัน ชื่อร้าน ครัวคุณหน่อง ข้าวซอยคือเดอะเบสท์ เข้มข้นถึงเครื่อง สั่งกันแทบทุกโต๊ะ น้ำเงี้ยวหอมอร่อยเข้มข้น น้ำพริกหนุ่มก็อร่อย (ส่วนตัวอยากให้ผักที่มาในชุดเยอะกว่านี้อีกหน่อย) โดยรวมดีงามสมคำร่ำลือ ราคารับได้ ร้านนี้ยังมีอาหารอื่นๆอีกหลากหลาย มีขนมหวาน ข้าวเหนียวมะม่วง ร้านเป็นห้องแถว ห้องเดียว ติดแอร์ มีสองชั้น โต๊ะค่อนข้างติดๆกันหน่อยเนื่องจากร้านแคบ แต่ก็โอเคอยู่ เจ้าของร้านใส่ใจบริการมาก อาหารได้เร็ว เพิ่มเติม
  • 12
  • 0