profile
Yu Vipvanee
57 ไปมาแล้ว
11 ผู้ติดตาม

ประเภทอาหารที่ฉันชอบ

ซูชิ ซูชิ
เนื้อย่าง/ยากินิกุ เนื้อย่าง/ยากินิกุ
ของหวาน ของหวาน

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Yu Vipvanee
2021/01/07
ท๊อฟฟี่เค้ก ชลบุรี อำเภอเมืองชลบุรี ของหวาน
เคยได้ยินร้านท็อฟฟี่เค้กชลบุรีมานาน เลยฝากเพื่อนที่อยู่ชลบุรีซื้อมาให้ เป็นขนาด6ชิ้น ราคากล่องละ70บาท ตัวเค้กขนาดไม่ใหญ่ไม่เล็ก ทานครั้งละ 1-2ชิ้นกำลังดี เนื้อเค้กนุ่ม ตัวหน้าท็อฟฟี่ออกนมๆ ไม่หวานมาก แต่กลิ่นกาแฟยังไม่ชัดขนาดนั้น โดยรวมก็อร่อยดีค่ะ ทานได้เรื่อยๆ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Yu Vipvanee
2021/01/07
TP TEA by Chun Shui Tang สยาม คาเฟ่
แวะมาเซ็นทรัลเวิลด์ทั้งที ต้องขอแวะร้านชานมไข่มุกร้านใหม่ล่าสุดที่ส่งตรงจากไต้หวัน แถมยังเป็นร้านแรกที่ทำชานมไข่มุกอีกด้วย ต้วร้านตั้งอยู่ที่ชั้น2 ใกล้ๆกับร้านpomelo เราไปวันธรรมดา ช่วงประมาณบ่าย2 คิวรอไม่นานเลย อาจจะเพราะคนwork from home กันด้วย หลังจากสั่งแล้ว รอประมาณ10คิว โดยจะมีช่วงเว้นน่าจะกำลังต้มไข่มุกอยู่ พอคิวรันแล้วเครื่องดื่มก็ออกเรื่อยๆ รอไม่นาน สำหรับวันนี้เราลอง Pearl TP milk tea เป็นเมนูที่พนักงานแนะนำ สามารถเลือกความหวานได้ เราเลือกความหวานที่30 ซึ่งทานแล้วก็กำลังดี หอมใบชาดี แต่ไข่มุกจะค่อนข้างหนึบมาก ส่วนตัวไม่ค่อยชอบมุกหนึบมากเท่าไหร่อยู่แล้ว เลยคิดว่าคราวหน้าจะลองแบบเจลลี่ หรือสาคูแทน ตัวน้ำแข็งก็ไม่เยอะมากแบบที่รีวิวอื่นๆบอก อาจจะเพราะไข่มุกพึ่งสุก ยังร้อนอยู่ น้ำแข็งเลยละลายเร็ว เราสั่งอีกแก้วกลับบ้าน แบบไม่ใส่น้ำแข็ง หวาน30เช่นกัน ค่อนข้างหวานอยู่ คิดว่าใส่น้ำแข็งกำลังดีกว่า ราคาต่อแก้วประมาณ 115-125 บาท ถือว่าโอเคเมื่อเทียบกับรสชาติ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Yu Vipvanee
2020/12/22
scene type icon
ไชยโรจน์ (Chairoj) พญาไท อาหารไทย
แวะมาธุระแถวศรีอยุธยา เลยคิดถึงร้านไชยโรจน์ เพราะเเปะอยู่ในลิสต์มานานแล้ว ตัวร้านขนาด2คูหา ที่นั่งค่อนข้างเยอะ เรามาถึงประมาณ11โมงนิดๆ คนยังไม่เยอะมาก หลังจากเที่ยงแล้วคนเข้ามาไม่ขาดสาย ถ้าโต๊ะใหญ่สามารถโทรมาจองโต๊ะไว้ก่อน ทางร้านจะจัดโต๊ะไว้ให้ วันนี้เราลอง -มะระผัดไข่ จานนี้ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ ตัวมะระยังขมอยู่ ทานได้แต่ไข่ที่มาด้วย -กุ้งทอดกระเทียม กุ้งขนาดตัวไม่ใหญ่มาก ทำให้เวลาทอดแล้วจะได้textureของทอดมากกว่ากุ้งตัวใหญ่ กระเทียมมาบึ้มมาก สายกระเทียมต้องชอบแน่นอน -เต้าหู้ทอดราดพริก เป็นเต้าหู้ถั่วเหลือง ทอดให้ด้านนอกแข็งขึ้น ส่วนตัวแล้วเป็นคนไม่ชอบเต้าหู้ถั่วเลยยังไม่ค่อยโดน กลิ่นเต้าหู้ยังแรงอยู่ แต่ตัวหมูสับกับพริกที่ราดมาด้วยคือเด็ดมาก -ปลาราดพริก ปลาทอดเป็นชิ้น ราดด้วยพริกและกระเทียมด้านบนแบบแห้ง ตัวปลาอร่อยดี ค่อนข้างผิดคาด เพราะตอนแรกคิดว่าเป็นแบบปลาราดซอสพริกแบบปลาสามรส โดยรวมถือว่าอาหารอร่อยใช้ได้ แต่ควรสั่งอาหารประเภทน้ำ หรือมีน้ำขลุกขลิกมาด้วย เพราะเมนูที่เราสั่งมาค่อนข้างแห้งอย่างเดียวเลย #SantaRelax เพิ่มเติม
  • 3
  • 1
avatar image Yu Vipvanee
2020/12/21
scene type icon
D'ARK Lab Sukhumvit 16 คลองเตย・พระราม4 อาหารนานาชาติ
ถ้าใครกำลังหาที่นั่งชิลๆ พร้อมพาน้องหมาออกมาด้วย D'ark Lab เป็นอีกที่ที่น่าสนใจเลย สำหรับวันนี้ เราลอง Iced Hojicha Latte (140บาท) เสิร์ฟแบบแยกน้ำเชื่อม สามารถเติมความหวานได้ตามชอบ ตัวชาหอมดี แต่ยังไม่สุด ไม่ค่อยนมเท่าไหร่ เราประทับใจในความใส่ใจของพนักงานมากกว่า ดูแลดี มีเอาน้ำมาให้น้องหมาด้วย **สำหรับใครที่เอาน้องหมามาด้วย ต้องมีสายจูง นะคะ #SantaUmbrella เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image Yu Vipvanee
2020/12/14
วัวล้วนๆ ไม่มีควายผสม สาขาสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
สั่งเมนูนมปั่น Signature frozen milk หวานปกติ มาลองทาน เห็นเค้าว่าเป็นนมวัวแท้ๆอย่างเดียว ไม่มีผสมครีมเทียม ตัวเครื่องดื่มหอมกลิ่นนมดี แต่รสชาติค่อนข้างหวานมาก ไม่สามารถทานหมดแก้วได้เลย ถ้าชอบหวานน้อยแนะนำให้ลดหวานหน่อยน่าจะดีกว่า #Happydecember เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Yu Vipvanee
2020/12/14
scene type icon
ผัดไทยไฟทะลุ สาขาThai taste Mahanakhon Cube ช่องนนทรี ผัดไทย/หอยทอด
สั่งผัดไทยไฟทะลุมันกุ้ง-กุ้งสดมาทาน รสชาติดีแบบไม่ต้องปรุงเลย ตัวผัดไทยผัดซอสเข้มข้น สีเข้มแบบไหม้กะทะนิดๆ มีกลิ่นหอมเตะจมูกมาเลย ตัวเส้นจะนุ่ม และหนึบมากเป็นพิเศษกว่าร้านอื่นๆที่เคยทาน ตอนทานต้องแอบเคี้ยวเยอะหน่อยเพราะกลัวติดคอ😅😅 ส่วนกุ้งจะได้อยู่ที่3ตัวต่อจาน หัวกุ้งยังมีมันกุ้งเยิ้มนิดๆ ตัวกุ้งเราว่าสุกกำลัง แต่ปริมาณเส้นในจานค่อนข้างน้อยไปนิด ถ้าหิวโซมาก็อาจจะไม่ค่อยอิ่ม #Happydecember เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Yu Vipvanee
2020/12/09
scene type icon
ชามแกง ตลาดน้อย อาหารไทย
มาทานชามแกงเป็นครั้งแรก เคยทานสำรับสำหรับไทยมาครั้งนึงแล้วติดใจ พอทราบว่าทีมเชฟออกมาเปิดร้านของตัวเองเลยขอมาลองชิมอีกซักครั้ง ร้านตั้งอยู่ที่เจริญกรุง35 ต้องจอดรถที่โรงแรมตะลักเกี้ยะ ค่าจอดรถชั่วโมงละ40บาท แนะนำให้มารถสาธารณะจะสะดวกกว่า ตอนนี้ร้านมีการรีโนเวทกว้างขึ้นกว่าแต่ก่อน แต่ถ้ามาโต๊ะใหญ่ ทางร้านยังแนะนำให้จองโต๊ะมาก่อนล่วงหน้า สำหรับวันนี้เราลองทานหลายจานมากๆ จานใหญ่เล็กแตกต่างกันไป แต่ถ้าอยากลองหลายๆจาน แนะนำให้มากันหลายๆคน จะได้ลองหลายๆอย่าง - แกงปลาอินทรีย์ใส่ใบบัวบก เป็นเมนูที่เราติดใจตั้งแต่สำรับสำหรับไทย แต่ที่ชามแกงรสชาติจะเผ็ดน้อยกว่าและหนักเค็มกว่า ส่วนตัวแล้วคิดว่าเค็มไปหน่อย ทำให้ทานได้น้อย ถึงแม้ว่าจะทานกับข้าวแล้ว ตัวปลาก็ยังโดดเค็มไปมาก - พิมพ์ทองปูม้า เป็นคานาเป้เมนูใหม่ของร้าน ตัวปูออกแนวยำนิดๆ ใส่มาในพิมพ์ทองลักษณะคล้ายทองม้วน เราชอบจานนี้มาก รสชาติจัดจ้านเข้ากัน เเนะนำเลยค่ะ - จาระเม็ดทอดซ่อนกลิ่น ตัวปลาจัดจานมาอย่างสวยงาม ทอดกรอบจนสามารถทานก้างได้เลย โดยที่ตัวปลายังนิ่มอยู่ มีน้ำราดขลุกขลิกอยู่ด้านล่าง แนะนำให้ตักราดตัวปลาอีกทีนึงถึงจะได้รสชาติ -ผักย่างน้ำปลาปลากรอบ ในจานมีผักหลายอย่างย่างน้ำปลา ไม่ค่อยได้กลิ่นน้ำปลามากนัก แต่ใบผักที่ไหม้จะมีกลิ่นควัน อร่อยดี ปลากรอบป่นช่วยเพิ่มรสชาติให้กับจาน แต่ถ้าใครทานเผ็ดน้อยต้องระวังพริกขี้หนูซอยที่โรยมาด้านบนนิดนึง - เนื้อแดดเดียวทอด จานแนะนำของร้าน แต่ด้วยความที่เนื้อมีกลิ่นsmoke ค่อนข้างแรง เลยไม่ค่อยถูกจริตเราเท่าไหร่ - ยำหมึกหอมย่างกับเกสรชมพู่ ตัวหมึกนุ่มมาก ปกติไม่ชอบทานปลาหมึกเพราะจะเหนียว แต่จานนี้ให้ผ่าน เกสรชมพูให้กลิ่นหอมเหมือนกับทานชมพู่เลย ส่วนตัวชอบจานนี้ที่สุด ทานแล้วสดชื่นมาก ถ้าใครมาทานช่วงนี้แนะนำให้สั่งเลย เพราะเกสรชมพู่จะมีให้ทานแค่ปีละ2ครั้งเท่านั้น - น้ำพริกกะปิพล่าและไข่พะโล้ ไม่เคยทาน2อย่างนี้คู่กันมาก่อน ตัวไข่พะโล้คือดีมาก ไข่นุ่ม ด้านในเป็นยางมะตูม ถ้าตัวหมูนุ่มมากขึ้นกว่านี้จะเป็นจานที่เพอร์เฟ็คมาก ส่วนน้ำพริกกะปิก็โอเคนะ ทางร้านตำน้ำพริกให้สดๆเลย - เค้กชามแกงและไอศครีมเสาวรส ตัวเค้กจะคล้ายๆขนมหม้อแกง มีเค้กชิ้นเล็กซึ่งจำชื่อไม่ได้ ลักษณะคล้ายๆคานาเล่ กรอบนอกนุ่มใน ด้านในเป็นคัสตาร์ดนิดๆ อร่อยมาก ส่วนไอศครีมไม่ได้ทานเนี่องจากไม่ชอบเสาวรส แต่เพื่อนทานแล้วบอกว่าไอศครีมอร่อย รสชาติเสาวรสมาเต็มๆ เพื่อนชอบมาก - ขนมเบื้องหวาน ด้านในเป็นไส้มะพร้าวและเม็ดเล็กๆคล้ายทองหยอด อร่อยดีค่ะ โดยรวมแล้วเราว่าอาหารส่วนใหญ่ถือว่าอร่อย ได้ทานอาหารที่มีวัตถุดิบที่ไม่ค่อยได้ทานในร้านอาหารทั่วไป ทำให้topicการสนทนาของมื้อนี้จึงเป็นเรื่องอาหารที่ทาน ก็สนุกดีค่ะ พนักงานบริการดี ใส่ใจลูกค้ามากๆ ใครที่อยากทานอาหารไทยที่แปลกๆใหม่ ไม่ซ้ำกับร้านอื่นๆ ขอให้มาบองร้านนี้ได้เลย #Happydecember เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Yu Vipvanee
2020/12/08
scene type icon
ฮานะเซน อารีย์ อาหารญี่ปุ่น
มาทานร้านHanazen เป็นครั้งแรก ตัวร้านตั้งอยู่ที่อารีย์ซอย5 จากรถไฟฟ้าเดินค่อนข้างไกล ต้องต่อรถเข้ามา ที่จอดรถมีไม่มาก แต่สามารถไปจอดที่อารีย์ซอย2ได้ ถ้าแนะนำจริงๆ ควรมารถคันเดียวกัน หรือมารถสาธารณะจะดีกว่า ตอนที่เรามาถึง ทางร้านแปะป้ายโต๊ะเต็มแล้ว แนะนำให้จองมาก่อนล่วงหน้าจะได้ไม่เสียเที่ยว ตัวร้านเมื่อเข้ามาจะมีผ้ากันแบ่งเป็นโต๊ะๆเพื่อความเป็นส่วนตัว สำหรับวันนี้เราสั่งหลายจานมากๆ แต่ที่ประทับใจที่สุดต้องยกให้เมนูข้าวอบ ทั้งเนื้อวากิวและอูนิ และข้าวอบปลาแซลมอน เมนูนี้ต้องรอประมาณ30นาที ตัวข้าวปรุงรสมาอร่อยมาก ไม่ต้องปรุงเพิ่มเลย เค็มๆมันๆกำลังดี อีกจานขอยกให้บรรดาปลาดิบต่างๆ ปลาสดมาก สำหรับเมนูปิดท้ายคือพุดดิ้งชาเขียว เนื้อจะเป็นแบบครีมๆนิดนึง ไม่ได้เด้งแบบทั่วไป แต่รสชาติดีงาม เป็นการปิดมื้อที่ดีมาก #Happydecember เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Yu Vipvanee
2020/12/08
รินทาโร่ สาขาพระโขนง พระโขนง-ปรีดีพนมยงค์ ของหวาน
มาแถวพระโขนงทีรัย ต้องขอแวะทานไอศครีมที่rintaro ทุกครั้ง โดยช่วงนี้เป็นช่วงใกล้คริสมาสต์แล้ว ไอศครีมรสประจำเดือนนี้จะเป็นสตรอเบอรี่กับพิตาชิโอ แต่วันนี้เราไม่ได้สั่งเพราะอยากทานรสอื่นมากกว่า โดยวันนี้เราเลือกทานBlack Sesame Mochi ไอศครีมงาดำรสชาติเข้มข้น มีโมจิหนึบๆให้เคี้ยวด้วย อีกรสเป็นShikuwasa Sorbet ส้มที่หาได้แถบโอกินาว่า รสชาติเปรี้ยวหวานกำลังดี ทานแล้วสดชื่นมากๆ สามารถเลือกใส่โคน มีทั้งช็อกโกแลตและเมเปิ้ล หรือจะใส่ถ้วยก็ได้ ตอนนี้มีขนาดกลับบ้านด้วย เหมาะสำหรับคนบ้านไกลอย่างเรา สามารถซื้อกลับไปกินได้อีก #Happydecember เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Yu Vipvanee
2020/12/02
Moma's bubble tea bar (ศาลาแดง) สีลม ชานมไข่มุก
ไม่เคยเห็นชานมไข่มุกยี่ห้อนี้เลย จะเขียนรีวิว เลยได้รู้ว่าร้านนี้มีหลายสาขามากๆ ร้านมาเปิดใหม่ในซอยศาลาแดง คนต่อคิวเยอะตลอด เลยลองซื้อดู ดูราคาแล้ว มีราคาตั้งแต่19-29 บาท ซึ่งจะเป็นราคาเครื่องดื่มเฉยๆ ไม่รวมtopping ต่างๆเช่นไข่มุก วุ้น สำหรับวันนี้เราเลือกนมบราวน์ชูการ์ ทางร้านใช้เป็นนมผงชงเอา เลือกความหวานระดับ 50% เพิ่มไข่มุก ตัวนมก็ตามราคา ไม่ได้หอมมาก แต่ทานได้ ไข่มุกเหนียวหนึบมาก ยังไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ แต่ถ้าเทียบราคาแล้ว ก็ทำให้ตัดสินใจซื้อได้ไม่ยาก เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image Yu Vipvanee
2020/11/20
scene type icon
เดอะ ลาร์เดอร์ คาเฟ่แอนด์บาร์ เชียงใหม่ นิมมาน อาหารนานาชาติ
แวะทานมื้อเช้าก่อนออกเที่ยวต่อในเชียงใหม่ ถ้าใครอยากเน้นอาหารอร่อย แต่ไม่เน้นถ่ายรูป ร้านนี้คือคำตอบ ตัวร้านตั้งอยู่แถวนิมมาน ไม่มีที่จอดรถต้องจอดแอบๆเอา ตัวร้านเป็นตึกแถว สามารถนั่งได้ทั้งด้านในและด้านนอก มีทั้งฝรั่ง ญี่ปุ่นและคนไทยเป็นลูกค้า หลังจากเราเข้าร้านได้ไม่นาน คนก็เข้าร้านไม่ขาดสาย ถือว่าโชคดีมากที่มาเร็ว เมนูของที่ร้านเป็นสไตล์ฝรั่ง พวกขนมปัง ไข่ ไส้กรอก แฮม แซนด์วิช สำหรับวันนี้เราสั่ง open sandwich เป็นหน้า chorizo ผักrocket gorgonzola cheese และมะเขือเทศ ตัวchorizo หั่นใส่มาแบบไส้กรอกเลย ตอนแรกคิดว่าจะสไลด์บางเหมือนหน้าพิซซ่า ตัว Chorizo จะเค็มๆอยู่แล้ว ส่วนขนมปังคือดีมาก หอม นุ่ม อร่อยมาก ผักสดดี ส่วนside dish เราสั่งscramble eggและเบคอน เพิ่ม ออกมาจานใหญ่มาก เบคอนคือชิ้นหนาและใหญ่ ความเกรียมกำลังดี แต่จะหนักเค็มนิดนึง ส่วนไข่คนก็เยิ้มกำลังดี ท็อปมาด้วยชีสด้านบน อ้วนแต่ก็ยอม หมดจากจานอ้วนๆแล้ว ก็มีจานผอมๆอย่างgreek yogurt กับผลไม้รวม มีทั้งแตงโม กีวี goose berry แก้วมังกร บลูเบอรี่ ทับทิม เสาวรส คืออัดแน่นมาเต็มๆเลย ส่วนตัวคิดว่าอาหารมื้อนี่อร่อยสุดของทริปนี้เลยก็ว่าได้ ร้านใช้ของคุณภาพดี portion ค่อนข้างใหญ่ ถึงแม้ว่าราคาจะสูงนิดนึงแต่ก็คุ้มมาก เพิ่มเติม
  • 5
  • 1
avatar image Yu Vipvanee
2020/11/20
scene type icon
Sanmai ramen ช้างเผือก ราเมง
แวะ Sanmai ramen เป็นที่สุดท้ายสำหรับทริปกินที่เชียงใหม่ สำหรับวันจ.-ศ. มีเฉพาะรอบเย็น ส่วนเสา-อา จะเพิ่มรอบเที่ยงเข้ามา ใครที่มีเวลากระชั้นชิด แนะนำให้มาที่ร้านตั้งแต่เปิด หรือเลื่อนเป็นวันอื่นดีกว่า เพราะร้านคิวค่อนข้างยาวและคนมารอคิวตั้งแต่เปิดร้านเลย ร้านเปิด 5.00น. เรามาถึงร้านประมาณ5.30น. แต่ได้คิวที่16แล้ว ประมาณ6โมงเย็นร้านก็ปิดรับคิวเรียบร้อย เรียกได้ว่าฮอตฮิตของจริง สำหรับวันนี้เราลองทานHakata tonkotsu เป็นราเมนสูตรต้นตำหรับ ตัวซุปเข้มข้นแต่ไม่เลี่ยนจนเกินไป สามารถทานได้เรื่อยๆ ตัวเส้นค่อนข้างนุ่ม แต่มีกลิ่นแป้งค่อนข้างแรงเหมือนกัน หมูชาชูจะมี2แบบ คือหมูต้มและหมูย่าง ส่วนตัวแล้วชอบแบบหมูย่างเพราะรสชาติออกหวานและหอมกว่า สามารถสั่งท็อปปิ้งอย่างสาหร่าย ไข่ต้มยางมะตูมหรือหมูชาชูเพิ่มได้ อีกจานเป็นเกี๊ยวซ่า รสชาติกลางๆ ตัวแป้งด้านบนกรอบไม่มาก แต่ก็ทานเพลินดี ส่วนตัวแล้วถ้ามีเวลาว่างและอยากลองร้านใหม่ๆก็เป็นอีกร้านที่น่าสนใจค่ะ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Yu Vipvanee
2020/11/20
scene type icon
แฟลท คาเฟ่ สุเทพ คาเฟ่
สำหรับใครที่รอขึ้นเครื่องแล้วกำลังหาที่นั่งรอ เราขอแนะนำร้านน้องใหม่อย่าง Flat cafe ร้านสีขาว สบายตามีมุมถ่ายรูปหลายมุมเลย ตัวร้านเป็นสีขาว ตกแต่งด้วยภาพของgongkan มีสินค้าขายที่นี่ด้วย สำหรับมื้อนี้เราสั่ง Yuzu Sparkling ซ่าส์ๆ สดชื่นดี ส่วนขนมเป็น rare chessecake ส่วนตัวไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ ตัวชีสหนักๆ เป็นเหมือนพลาสติกไปนิด เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Yu Vipvanee
2020/11/20
scene type icon
หมู นิมมาน เบเกอรี่/เค้ก
ช่วงนี้กระแสโดนัทกำลังมาแรง ทั้งกทม. เชียงใหม่มีร้านเปิดใหม่หลายร้านเลย สำหรับวันนี้เรามาลองทานร้านMooh อยู่ที่นิมมาน15 ทั้งๆที่มาวันอังคาร แต่แถวก็ยาวพอสมควร โดนัทที่นี่จะเป็นสไตล์อิตาเลียน หรือ Bomboloni เป็นโดนัทไม่มีรูและมีไส้ด้านใน สำหรับวันนี้เราลองทานไส้สตรอเบอรี่และชาโคล บานาน่า ครีม ตัวแป้งนุ่ม เหนียวนิดๆ ตัวครีมหนักไปหน่อย ไส้ที่เป็นสตรอเบอรี่จะมีซอสสตรอเบอรี่ด้านในด้วย ส่วนตัวชอบตรงที่แป้งมากสุด เจ้าของร้านน่ารักมาก ยิ้มแย้มแจ่มใสและเทคแคร์ลูกค้าดีมากค่ะ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Yu Vipvanee
2020/11/20
scene type icon
เคียงเล อำเภอเมืองระนอง อาหารทะเล
มาทานเคียงเลเป็นมื้อเย็น ร้านอาหารค่อนข้างใหญ่ เหมาะสำหรับทัวร์มาลง อยู่ติดริมน้ำ สามารถมาดูพระอาทิตย์ตกจากที่ร้านได้เลย วันนี้เราสั่งหลายอย่างเพราะหิว อาหารก็มาเสิร์ฟรวดเร็ว พนักงานดูแลดี ประทับใจมาก -ปูจั๊กจั่นนึ่ง เป็นปูที่ชาวระนองทานกัน รูปร่างแปลกตาจากที่เคยกิน ตัวค่อนข้างใหญ่ถึงแม้ว่าร้านจะบอกว่านี่ตัวเล็กแล้ว เนื้อปูออกด้านๆนิดนึง ส่วนตัวแล้วชอบเนื้อปูม้ามากกว่า -ปลาทอดน้ำปลา ปลาสด ทอดกรอบๆอร่อยมาก เสิร์ฟพร้อมยำมะม่วงเผ็ดนิดๆ -ต้มยำปลา เหมือนกับต้มยำกุ้ง เป็นแบบใส่น้ำพริกเผา เข้มข้น อร่อยมากค่ะ -โชนผัดกุ้ง ไม่แน่ใจชื่อเมนู แต่เป็นผักโชนผัดกับกุ้งสด ตัวโชนหรือออดิบจะคล้ายๆกับก้านบัว คือมีโพรงสำหรับอุ้มน้ำ ตัวโชนกรอบอร่อย ราดน้ำที่ผัดมาด้วย เลิฟมาก จานนี้แนะนำค่ะ -หมูคั่วเกลือ หมูทอดจานประจำสำหรับเด็กๆ ทานง่าย -ผัดผักบุ้งฝอย เหมือนผัดผักบุ้งทั่วไปแต่ตัวผักบุ้งจะหั่นเป็นเส้น รสชาติดีค่ะ -ส้มตำไทย รสชาติค่อนข้างเผ็ดแต่อร่อยดี เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Yu Vipvanee
2020/11/20
scene type icon
ถอดรองเท้า อำเภอเมืองระนอง อาหารไทย
ใครมาระนองไม่มาทานร้านถอดรองเท้าถือว่ามาไม่ถึง ร้านนี้เป็นร้านเด็ดที่ใครๆมาก็ต้องมากิน ตัวร้านเป็นสไตล์บ้านๆ เข้ามาในร้านจะผ่านครัวก่อนยิ่งเพิ่มความหิวเข้าไปใหญ่ สำหรับวันนี้เราสั่ง -ปูนิ่มทอดกระเทียม จานเด็ดแนะนำเลยค่ะ ตัวแป้งอร่อยมาก กระเทียมที่ทอดมาก็ปรุงรสอย่างดี อร่อยมาก ก.ไก่ล้านตัว แนะนำเลยค่ะ -ผัดสะตอกุ้ง อร่อยมาก ปกติเป็นคนไม่ทานสะตอ แต่จานนี้ยอมค่ะ -ผัดสะตอหมู สั่งอีกจานมาเพราะมีคนในโต๊ะแพ้กุ้ง ตัวหมูก็รสชาติดี แต่กุ้งอร่อยกว่า -ปลาทรายทอดขมิ้น ปลาทรายทอดกรอบ สามารถทานได้ทั้งตัว รสชาติดี ไม่อมน้ำมันเลย -ใบเหลียงผัดไข่ จานประจำเวลามาเที่ยวภาคใต้ ใบเหลียงวันนี้แก่ไปนิด ค่อนข้าวเหนียวไปหน่อย -ไข่เจียวหมูสับ อร่อย แต่มีส่วนที่ไหม้ไปนิด -กุ้งทอดสามรส ไม่ค่อยเหมือนที่คิดไว้ เป็นเหมือนน้ำราดแบบจีนมากกว่า ส่วนตัวชอบจานนี้น้อยสุดในมื้อแล้ว แต่คุณแม่ชอบมากเพราะมีหัวหอมเยอะ วันนี้หารออกมา ตกคนละ200กว่าบาท ทั้งอร่อยทั้งคุ้มมากค่ะ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Yu Vipvanee
2020/11/20
scene type icon
หุบเขาคนโฉด แม่ริม อาหารไทย
ถ้าคุณเป็นสายมุ้งมิ้ง ชอบดอกไม้เป็นชีวิตจิตใจ "หุบเขาคนโฉด" คือร้านที่คุณห้ามพลาด ชื่อหุบเขาคนโฉดอาจจะฟังดูดุ โหดเหี้ยม แต่ความตั้งใจของคุณกุ่ย และคุณยศ เจ้าของหุบเขาคนโฉดแห่งนี้เพียงแค่ต้องการล้อไปกับหนังจีนกำลังภายในเรื่องเดชเซียวฮื่อยี้ หุบเขาคนโฉดเป็นที่รวบรวมของคนที่แตกต่างจากคนทั่วไปของสังคม แต่ไม่ได้เป็นคนไม่ดี ตัวคุณกุ่ยที่เคยทำธุรกิจมา แต่โดนนินทาว่าร้ายจึงหลีกหนีสังคม ออกมาสร้างบ้านพักของตัวเองบริเวณแม่ริมแห่งนี้ ตัวร้านตั้งอยู่ที่ถ.เชียงใหม่-หางดง อ.แม่ริม นั่งรถออกมาจากตัวเมืองประมาณ1ชั่วโมง ต้องจองก่อนและชำระค่าอาหารล่วงหน้า สำหรับค่าอาหารมื้อนี้อยู่ที่คนละ 3500 บาทต่อคน เมื่อคอนเฟิร์มแล้ว ทางร้านจะแจ้งรายละเอียดต่างๆ และสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับอาหารที่แพ้หรือไม่ทาน เนื่องจากเราจองโต๊ะ2คน จะได้ห้องส่วนตัวที่เป็นห้องเล็ก ตกแต่งน้อยกว่า แต่ก็เป็นส่วนตัวกว่า สำหรับลูกค้าที่มีจำนวนคนมากกว่า ทางร้านจะให้ห้องใหญ่ แต่อาจจะเป็น 2 กรุ๊ปรวมกัน สำหรับมื้อนี้ เราจองมาในช่วงกลางวัน ลงเครื่องช่วงเช้าแล้วแวะมาทานช่วงเที่ยงเลย อาหารจะเริ่มเสิร์ฟประมาณ 12.45 ควรทานอาหารรองท้องมาก่อนซักนิด มื้อนี้มีด้วยกัน6คอร์ส+welcome drink และ appetizer รวมเป็น 8 จาน อาหารส่วนมากจะเน้นผัก ผลไม้และดอกไม้ มีเนื้อและคาร์บค่อนข้างน้อย โดยทุกจานทางร้านจะจัดจานมาอย่างสวยงาม ประดับประดาด้วยดอกไม้ปลอดสารพิษที่ปลูกเองภายในบ้าน วัตถุดิบต่างๆทางร้านได้เลือกสรรมาจากที่ต่างๆ บางจานมีดอกไม้นานาพรรณถึงกว่า20ชนิด เรียกได้ว่าแค่ชื่อจานและวัตถุดิบต่างๆก็จำไม่หวาดไม่ไหวแล้ว ทุกจานทางเชฟจะมาอธิบายคอนเซปต์และวัตถุดิบต่างๆด้วยตัวเอง แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจของตัวเชฟเป็นอย่างมาก หลังจากจบมื้ออาหารแล้ว พวกเราถ่ายรูปกันต่อ โดยสามารถให้พนักงานพาไปดูนกฟลามิงโกที่ทางร้านเลี้ยงไว้ได้ด้วย ซึ่งทางคุณกุ่ยได้พาไปพร้อมกับพาไปกราบพระและเที่ยวชมบ้าน โดยพาไปดูของสะสมต่างๆที่คุณกุ่ยสะสมไว้ตั้งแต่สมัยที่เปิดร้านขายของantique โดยในอนาคตทางคุณกุ่ยตั้งใจว่าจะเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ให้เข้าชมด้วย เราเเละเพื่อนใช้เวลาอยู่ที่นี่ทั้งหมดเกือบ5ชั่วโมง เรียกได้ว่าอิ่มเอมไม่ต้องไปสวนดอกไม้ที่ไหนอีกแล้ว ทางร้านต้อนรับและบริการเป็นอย่างดี เรียกได้ว่าเป็นประสบการณ์การทานอาหารที่ประทับใจอีกมื้อหนึ่งเลยทีเดียว เพิ่มเติม
  • 10
  • 1
avatar image Yu Vipvanee
2020/11/20
scene type icon
Groon ศิริมังคลาจารย์ เบเกอรี่/เค้ก
ชอบในชื่อ 'กรุ่น' ของร้าน เลยลองมาชิม ฟังดูอบอุ่นดี ตัวร้านอยู่ติดกับร้านชีวิตชีวาเลย มีประตูเดินทะลุถึงกันได้ ตัวบ้านเป็นบ้านสีขาว ตกแต่งด้วยไม้ ให้ความรู้สึกอบอุ่น มีลูกค้าถ่ายรูปทั่วร้านค่อนข้างเยอะ แต่ด้วยการจัดspace เลยไม่รู้สึกรบกวนมากนัก เมนูที่ร้านเเนะนำคือขนมปัง cream cheese garlic ซึ่งจะถูกยัดไส้อยู่ในขนมปัง ใช้ยีสต์ธรรมชาติที่เลี้ยงเองในการทำขนม ส่วนตัวแล้วคิดว่าเหมือนขนมปังทั่วไป ไม่ได้แตกต่าง ขนมปังเสิร์ฟโดยอบร้อนมาให้ รสชาติดีแต่ติดหวานไปนิด แต่เพื่อนเราชอบมาก เราทานเครื่องดื่มเป็น iced earlgrey milktea เสิร์ฟเป็นขวดพร้อมน้ำแข็งเปล่า เป็นportion ขนาด 1แก้วพอดี กลิ่นเอิร์ลเกรย์ค่อนข้างจางมาก ยังไม่ค่อยประทับใจ โดยส่วนตัวแล้วให้ร้านบรรยากาศดี แต่รสชาติขนมและเครื่องดื่มยังเฉยๆ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Yu Vipvanee
2020/11/20
scene type icon
เลิศรส (ใต้ร่มมะเฟือง) ป่าตัน อาหารทะเล
น้องสาวเคยมาทานร้านนี้แล้วแนะนำว่าอร่อยดี คราวนี้แวะมาเชียงใหม่กับเพื่อนเลยต้องขอมาชิมซักหน่อย ตัวร้านตั้งอยู่ในซ.วังสิงห์คำ ต้องเข้าซอยมานิดหน่อย ร้านมีป้ายสังเกตุง่าย เป็นตึกแถว ต้องเดินเข้ามาด้านหลังซึ่งจะอยู่ริมน้ำ มีต้นมะเฟืองอยู่หลายต้นตามชื่อร้าน วันนี้เรามาช่วงประมาณเที่ยงครึ่ง คนไม่เยอะมาก ที่นั่งค่อนข้างเยอะ เนื่องจากมากันแค่2คนเลยสั่งไปแค่3จาน •กุ้งพริกเกลือ ในจานมีกุ้งประมาณ5ตัว บางตัวจะแห้งไปนิด แต่ทานคู่กับพริกเกลือกระเทียม หอมเจียวแล้วเข้ากันดี •ปูอบวุ้นเส้น ก้ามปูไม่ใหญ่มาก เล็กกว่าที่คิดไว้ แต่ก็พอดี ไม่ใหญ่เกินไปสำหรับ2คน ตัววุ้นเส้นเป็นแบบกรุบๆ ไม่ค่อยนิ่ม แต่ค่อนข้างมัน ปูก้ามที่เล็กค่อนข้างแห้งไปหน่อยสำหรับเรา •หอยลายผัดเต้าซี่ ปกติไม่ค่อยทานหอยลายอยู่แล้ว เจอบางตัวมีทรายๆด้วย เลยไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ มื้อนี้ตกประมาณ 1300 บาท ส่วนตัวแล้วก็ไม่ได้แพงมากสำหรับอาหารทะเล แต่รสชาติยังไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ และตัวร้านบางจุดฝุ่นค่อนข้างเยอะ เช่นในห้องน้ำ จุดกระดาษชำระ อยากให้ร้านใส่ใจความสะอาดมากกว่านี้หน่อยค่ะ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Yu Vipvanee
2020/11/20
scene type icon
บัวลอยไข่หวาน เจ๊ซ้วง เมืองเก่า ของหวาน
หลังจากทานข้าวที่ตลาดช้างเผือกเสร็จแล้ว ก็ต้องขอต่อด้วยขอหวานเจ้าดังประจำตลาดอย่างซ้วงบัวลอยช้างเผือก ร้านตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามของสุกี้ช้างเผือกเลย หาไม่ยาก เข้าใจว่าแถวๆนั้นทั้งพวกขนมปังสังขยานึ่ง นมเย็นก็ของเค้าหมด วันนี้เราสั่งบัวลอยไข่หวานและร้อน และบัวลอยเย็น จะได้ชิมทั้งคู่เลยว่าชอบแบบไหน สำหรับบัวลอยไข่หวาน แป้งนุ่มแต่ไม่มาก เคยเจอที่นุ่มหนึบกว่านี้ แป้งค่อนข้างเล็กและให้น้อย กะทิเค็มๆมันๆอร่อยดี ส่วนไข่หวานเราไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ ตัวไข่แดงค่อนข้างคาว บัวลอยเย็น เป็นบัวลอยปกติแต่ใส่น้ำแข็งเพิ่มเข้ามา แต่จากการทานแล้วคิดว่าตัวกะทิออกใสกว่า น่าจะเป็นกะทิแบบน้ำสลิ่มมากกว่า ตัวแป้งเมื่อเจอน้ำแข็งจะแข็งกว่าแบบร้อนอีก เลยยิ่งไม่ค่อยชอบ แต่ถ้าอากาศร้อนๆ กินเย็นๆก็ถือว่าเพลินดี อยู่ที่ว่าชอบแบบไหนมากกว่า เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Yu Vipvanee
2020/11/20
scene type icon
สุกี้ช้างเผือก เมืองเก่า ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ
มาเชียงใหม่ตั้งหลายหน เล็งสุกี้ช้างเผือกมาตั้งหลายรอบ พึ่งจะมีโอกาสได้มาทาน สำหรับวันนี้เรามาทานที่สาขาตลาดโต้รุ่งช้างเผือก ซึ่งจะเปิดเฉพาะตอนเย็น มีหลายๆร้านในบริเวณเดียวกัน สามารถเลือกทานได้ตามใจชอบเลย วันนี้เราช่วงค่ำๆ ประมาณทุ่มนึง รอคิวประมาณครึ่งชั่วโมง ถือว่าไม่นานมาก เพราะร้านผัดค่อนข้างเร็วและลูกค้าทานเสร็จก็จะลุกเลย ถ้าใครรอเบื่อๆก็สามารถเดินซื้ออาหารร้านอื่นมารองท้องได้ สำหรับวันนี้เราทานสุกี้แห้งรวม เนื่องจากมาทานครั้งแรกไม่รู้ว่าอะไรอร่อยเลยสั่งแบบรวมๆมาเลย แต่วันนี้เนื้อหมด อดชิมค่า ตัวสุกี้มาเสิร์ฟโดยแยกน้ำจิ้มมาให้ ใครชอบรสจัดก็ปรุงเพิ่มเลยได้ ตัวผักค่อนข้างกรอบกว่าร้านอื่นๆที่เคยทาน มีเครื่องเยอะมาก ทั้งลูกชิ้นปลา ฮือก้วย ปลา หมู ปลาหมึกสด ปลาหมึกกรอบ ส่วนตัวแล้วชอบหมูมากที่สุด รสชาติโดยรวมถือว่าอร่อยดี แต่ไม่ถึงขนาดห้ามพลาด เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Yu Vipvanee
2020/11/19
scene type icon
Mata Cafe - Store & Artspace อำเภอเมืองระนอง เบเกอรี่/เค้ก
มาเที่ยวระนองทั้งที ขอหาคาเฟ่ชิลๆนั่งพักผ่อนซักหน่อย โดยวันนี้เรามาที่ Mata Cafe 'มาตะ' เป็นภาษาใต้ อารมณ์ประมาณมาเถอะ ตัวร้านเป็นบ้านสีขาว ให้อารมณ์อบอุ่นๆ พื้นที่ด้านในกว้างขวาง มีที่นั่งพอสมควร มีโซนขายของกระจุ๊กกระจิ๊กอย่างโปสการ์ด เสื้อผ้า กระเป๋า สายสร้อยคล้องมาส์กและแว่น สำหรับเมนูวันนี้ เราเลือกแครอทเค้ก และเลมอนทาร์ต รสชาติดีเลยทีเดียว ทานคู่กับHojicha Tea เข้มข้น ใครมาระนอง เราขอแนะนำเลย เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Yu Vipvanee
2020/11/19
Alice cafe พระนคร ศาลเจ้าพ่อเสือ・เสาชิงช้า เบเกอรี่/เค้ก
เคยได้ยินชิฟฟ่อนมะพร้าวอ่อนร้านนี้มาซักพักแล้ว ประจวบเหมาะกับร้านมาเปิดบูทที่สีลมคอมเพล็กซ์พอดี เลยสอยมาชิม1ชิ้น โดยเราเลือกชิฟฟ่อนมะพร้าวอ่อนฝอยทอง ราคาชิ้นละประมาณ60-65บาท ตัวเค้กชิ้นใหญ่พอประมาณ กินได้1-2คน ตัวเค้กไม่ค่อยนิ่มเท่าที่คิด ไม่หวานเลย ออกจืดไปซักนิด แต่ได้ฝอยทองหวานๆมาช่วยไว้ ทานคู่ชากับกาแฟน่าจะโอเค เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Yu Vipvanee
2020/11/19
scene type icon
ใหม่ ใหม่ เอทเทอรี่ ราชประสงค์ อาหารฟิวชั่น
ได้มาทานร้านนี้เป็นครั้งแรก โดยเมนูข้าวเราสั่งข้างผัดสมุนไพรปลาทูมาลอง ตัวข้าวผัดมาแห้งๆกำลังดี ไม่มันหรือแฉะเกินไป โดยตัวข้าวผัดพร้อมตะไคร้หั่นซอยและพริก ให้รสชาติเผ็ดนิดๆ มีกลิ่นกะทะหน่อยๆ ถือว่าอร่อยเลย เเนะนำค่ะ ส่วนของหวานเราสั่งกล้วยไข่เชื่อม ตัวกล้วยไข่แข็งไปหน่อย ส่วนตัวชอบแบบนิ่มๆมากกว่า แต่คนที่ชอบก็ชอบไปเลยนะ รสชาติถือว่าอร่อยใช้ได้ ใครมาแถวนี้ เป็นอีกร้านที่แนะนำเลยค่ะ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Yu Vipvanee
2020/11/07
scene type icon
ไก่ย่างหนังกรอบป้าแก้ว สุวรรณภูมิ อาหารอีสาน/ร้านส้มตำ
ได้ยินชื่อเสียงไก่ย่างหนังกรอบป้าแก้วมานานมากแต่ไม่มีโอกาสได้มากินซักที วันนี้มาทำธุระแถวลาดกระบัง เลยขอแวะมาชิมซักหน่อย ตัวร้านอยู่บนถนนฉลองกรุง ถ้ามาairport link ลงสถานีลาดกระบังแล้วต่อรถมาอีกประมาณ10นาที ป้ายร้านไม่ค่อยเด่นชัด เนื่องจากด้านหลังมีป้ายร้านอื่นอยู่ใกล้ๆกัน ต้องสังเกตดีๆ ตัวร้านทางเข้าที่จอดรถค่อนข้างแคบ มีที่จอดรถพอสมควรแต่ไม่เยอะมาก ตัวร้านมีทั้งโซนin door และ out door เราไปวันอาทิตย์ช่วงเย็นประมาณ 6โมง คนยังไม่เยอะมาก ไม่ต้องรอโต๊ะ สำหรับมื้อนี้เราสั่งไก่ย่างหนังกรอบ เมนูเด็ดตามชื่อร้าน ไก่ย่างหนังกรอบจริง แต่เนื้อค่อนข้างบาง ทำให้เนื้อไก่จะแห้งๆนิดนึง ส่วนตัวแล้วก็ทานได้ แต่ไม่ได้อินขนาดนั้น ส้มตำไทย เราสั่งเผ็ดน้อยไป ซึ่งทางร้านก็ตำมาเผ็ดไม่มาก แต่ยังมีรสพริกอยู่ ถือว่าโอเค เพราะบางร้านสั่งเผ็ดน้อยคือไม่ใส่พริกเลย จานนี้ให้มะเขือเทศน้อยไปหน่อย แต่ใส่ถั่วมาเยอะมาก ปกติเราเป็นคนชอบทานถั่วในส้มตำอยู่แล้วเลยถูกใจเป็นพิเศษ ลาบหมู เมนูนี้อร่อยใช้ได้ สั่งลาบวุ้นเส้นมา แต่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ ก็อร่อยเช่นกัน คอหมูย่าง สั่งมันน้อย ก็มันน้อยมาจริงๆ แต่เนื้อหมูก็ยังนุ่ม ไม่แข็ง เรากลับชอบคอหมูย่างมากกว่าไก่ย่างอีก สำหรับเพื่อนๆเราสั่งส้มตำปลาร้าเผ็ดปกติ ก็แซ่บถึงใจ ตอนแรกกลัวว่าจะเป็นส้มตำไฮโซไม่ค่อยแซ่บ แต่ออกมาคือรสชาติจัดจ้านถึงใจ ถือว่าร้านนี้อร่อยอยู่ ให้ผ่านค่ะ #Nov2020 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Yu Vipvanee
2020/11/07
scene type icon
ซูซิ อิจิสึ เพชรบุรี ซูชิ
มาทานคอร์ส nigiri ที่ Sushi Ichizu ครั้งแรก ในช่วงนี้มีราคาโปรโมชั่น จากปกติ 4000++ ลด15% เหลือ3400++ คิดออกมาแล้วก็อยู่ที่คนละ 4000ถ้วน ใครสนใจ สามารถline มาจองได้ สะดวกมากๆ โดยร้านจะขอมัดจำ50%ก่อนล่วงหน้า ร้านตั้งอยู่ที่ถ.เพชรบุรี ใกล้ๆตึกอิตัลไทย ช่วงเพชรบุรี 38/1 บริเวณร้านมีที่จอดรถกว้างขวาง ตอนเราโทรไปสอบถามที่ตั้งร้านซึ่งตอนนั้นอยู่ใกล้ๆร้านแล้ว ตอนถึงก็มีพนักงานมารอต้อนรับด้านหน้าร้านเลย สำหรับรอบการเสิร์ฟของร้านจะมี2รอบ คือ 17.30 และ 20.30 ควรตรงเวลา หรือช้าได้ไม่เกิน30นาที ราคา omakase corse จะอยู่ที่ 8000++ nigiri และ omakase ต่างกันที่จำนวนคำและประเภทอาหาร โดย nigiri จะเน้นที่ซูชิ ส่วน omakase จะมีของต้ม ของทอด ของย่าง เพิ่มเข้ามา จะได้ความหลากหลายมากกว่า โดยการทานnigiri ในมื้อนี้อยู่ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงใกล้ฤดูหนาวแล้ว ปลาก็จะมันน้อยอยู่ ในมื้อที่เราทาน มีดังนี้ - Hotate - Shima Aji - Kuromatsu - Iwashi - Akami - Otoro Aburi - Sanma - Kinmedai - Bafun Uni - Anago - Soup - Tamago - ของหวาน Kuzu kiri เป็นวุ้นเส้นญี่ปุ่น จิ้มในซอสน้ำตาลอ้อย กลิ่นน้ำตาลทรายแดงค่อนข้างแรง สามารถขอเพิ่มได้ โดยรวมแล้วคอร์สนี้ค่อนข้างดีเลย ปลาสด aging อย่างดี เชฟจะคอยสอบถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับปลาตลอด เรียกได้ว่าข้อมูลแน่นมาก จานเริ่มต้นและปิดท้ายคอร์สจะเบาๆ ทำให้รู้สึกสดชื่น ปลาหนังเงินที่เป็นความถนัดของเชฟก็ทำได้ดี จานเด่นๆที่คนไทยชอบทานอย่างโอโทโร่ หรืออูนิก็เด่นไม่แพ้กัน อาจจะมีเรื่องวาซาบิที่ค่อนข้างไม่เที่ยง บางคำก็หนักจนฉุนขึ้นจมูกน้ำตาไหล แต่พอขอลดก็คือหายไปเลย ซึ่งทางเชฟบอกว่าปริมาณวาซาบิก็ขึ้นอยู่ที่ชนิดปลาด้วย บางคำจะใส่เยอะหน่อย เพื่อให้รสชาติของปลานั้นเด่นขึ้นมา หากใครชอบทานโอมากาเสะแล้ว ที่ Sushi Ichizu ก็เป็นอีกที่ที่แนะนำ คุณภาพดีเหมาะสมกับราคา ที่บ้านทุกคนก็ค่อนข้างประทับใจ คิดว่ากลับมาทานอีกแน่นอน #nov2020 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Yu Vipvanee
2020/11/06
Guss Damn Good สีลม ของหวาน
มาทานไอศครีมที่ Guss damn good ตั้งแต่ร้านเปิดแรกๆเลย ชอบไอศครีมร้านนี้มาก ถึงแม้ว่าราคาสูงนิดนึง แต่รสชาติอร่อย เนื้อเนียน มีรสแปลกๆให้ลองอยู่เสมอ สำหรับวันนี้เราทาน Maine Rocky Coast เมนูโปรดของเรา เป็น Sea Salt Almond Brittle หวานๆ เค็มๆ ตัดรสกันดี ทานแบบใส่โคนรสช็อกโกแลตเพิ่มความนัวยิ่งไปอีก ถึงแม้ว่ากำลังลดน้ำหนักอยู่ แต่บอกเลยว่าคุ้มทุกแคลที่ทานไปจริงๆ #nov2020 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Yu Vipvanee
2020/10/31
scene type icon
คัทซึชิน สีลม อาหารญี่ปุ่น
มากินKatsu Shin เป็นครั้งที่2 มาถึงร้านก่อนร้านเปิดแป๊บนึง แต่เค้าไม่เปิดให้นั่งก่อนนะ ร้านเปิดประตูตรงเวลา ตามสไตล์ญี่ปุ่นมาก แต่คนก็ยืนรอเต็มหน้าร้านถึงแม้ว่าจะเป็นเย็นวันเสาร์ที่ฝนตกปรอยๆด้วย วันนี้เราได้นั่งเคาน์เตอร์บาร์ ได้เห็นตอนเชฟทอดด้วย แต่ที่นั่งจะเล็กๆนิดนึง ถ้าสั่งเยอะคือแน่นโต๊ะมาก สำหรับวันนี้เราทานเซ็ทสันใน ไม่ติดมัน หมูมาชิ้นใหญ่มาก แต่เนื้อค่อนข้างแห้ง ไม่ค่อยนุ่ม แต่ถ้าเทียบกับพวกร้านเชนตามห้างก็ถือว่าโอเค บีบมะนาวนิดนึงเพิ่มความหอมและลดการเลี่ยนได้ เสิร์ฟคู่กะหล่ำปลีหั่นฝอย สลัดมันฝรั่ง ข้าวสวย ซุป และผักดอง อิ่มแน่นมาก อีกจานเป็นโคโรเกะ ด้านในเป็นมันฝรั่งล้วน ไม่มีอย่างอื่นผสมเลย ส่วนตัวคิดว่ายังไม่สุด รสชาติแปลกๆ ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ โดยรวมแล้วชอบรสชาติอาหารครั้งก่อนมากกว่า พนักงานค่อนข้างดุ ไม่ค่อยยิ้มแย้ม และไม่ค่อยแนะนำเมนู #happyretty3rd เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Yu Vipvanee
2020/10/28
scene type icon
Bite Me Softly บางลำพู เบเกอรี่/เค้ก
Bite me softly เป็นร้านอาหารเล็กๆที่ตั้งอยู่ในตรอกไก่แจ้ ท่าพระอาทิตย์ ภายในซอยค่อนข้างแคบมาก แนะนำให้เดินทางมาด้วยขนส่งสาธารณะ หากต้องเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว สามารถจอดรถริมฟุตบาทหน้าปากซอย หรือปั๊มน้ำมันฝั่งตรงข้ามได้ (มีค่าจอดตามขนาดของรถ) ร้านเดิมทีขายขนมเบเกอรี่ออนไลน์ พอเห็นมาเปิดร้านอาหารด้วย หน้าตาน่าทานเลยต้องขอแวะมาชิมซักหน่อย ข้าวกุ้งแม่น้ำทอดพริกน้ำมันงา จานนี้ถือว่าเป็นจานโปรดเลย กุ้งไซส์กำลังดีสำหรับทาน1คน เวลาทานพร้อมกุ้งราดด้วยพริกน้ำมันงาสไตล์จีนรสชาติเผ็ดร้อนกำลังดี คู่กับข้าวสวยร้อนๆคือนิพพาน จานนี้เเนะนำมากๆ ถ้าจองโต๊ะไว้แล้วสามารถสั่งจองล่วงหน้าไว้ได้เลย เพราะต้องใช้เวลาทำประมาณ40นาที ข้าวหมูแดง ถ้ากุ้งแม่น้ำคือพระเอก เราขอยกให้จานนี้เป็นนางเอกของร้าน หมูนุ่ม ไม่เหนียว ราดด้วยน้ำราดข้าวหมูแดงเเบบเข้มข้น เสิร์ฟพร้อมไข่ข้น หรือจะเลือกเป็นไข่ต้มยางมะตูมก็อร่อยเด็ดไม่แพ้กัน ข้าวแกงกะหรี่แซลมอน จานนี้เฉยๆ เนื่องจากตัวแกงกะหรี่เป็นฟักทอง น้ำก็จะข้นๆหน่อย ส่วนตัวแล้วยังไม่ค่อยอินกับจานนี้ ชอบแบบธรรมดามากกว่า Bite me softly's tea set ในเซ็ทจะประกอบไปด้วยเปี๊ยะ3ชิ้น และชา1กา สามารถเติมน้ำในชาได้เรื่อยๆ ตัวเปี๊ยะจะมีรสส้มอัลมอนด์ ลูกพรุนไข่เค็ม และกุหลาบอัลมอนด์ ตัวแป้งอร่อยดี รสชาติและกลิ่นจะแปลกจากทั่วไปๆ ใครยังไม่อิ่มจากข้าวก็สามารถลองได้ โดยรวมแล้ว อาหารค่อนข้างดี ราคาสูงนิดนึง ถ้ามาหลายคนควรจะจองโต๊ะล่วงหน้าเนื่องจากขนาดร้านค่อนข้างเล็ก รับได้ประมาณ3-4โต๊ะ พนักงานดูแลดี เคยพาแขกต่างชาติมาทานก็ชอบอาหารเหมือนกัน #rettylofty เพิ่มเติม
  • 2
  • 1
avatar image Yu Vipvanee
2020/10/23
scene type icon
ชุมพลปาท่องโก๋บุรีรัมย์ สาขาThai Taste Hub Mahanakhon Cube ช่องนนทรี ขนมไทย
มาทานอาหารที่thai taste hub ตึกมหานครคิวบ์ แล้ว เลยต่อของหวานตบท้ายด้วยปาท่องโก๋ทอดจากร้านชุมพล ร้านปาท่องโก๋จากบุรีรัมย์ที่มาเปิดสาขาใหม่ในกรุงเทพ สำหรับมื้อนี้เราสั่งเซ็ทปาท่องโก๋+สังขยา 45บาท เนื้อเป็นแบบกรอบนอกนุ่มใน รสชาติดีเลย แต่ค่อนข้างมันนิดหน่อย ปาท่องโก๋ไม่ร้อน ทางร้านทอดใส่เป็นกะบะไว้แล้ว ตัวสังขยาเหลวๆ จืดๆหวานๆไม่ค่อยเข้มข้น แต่คือทานได้เรื่อยๆเพราะไม่หนักมาก ให้มาค่อนข้างน้อย ต้องไปซื้อนมข้นมาจิ้มเพิ่ม ส่วนตัวแล้วชอบแบบจิ้มนมข้นมากกว่า นมชมพูเย็น 40บาท อันนี้ไม่มีในเมนู แต่ทางร้านมีแปะโพสอิทอยู่ใกล้ๆ โชคดีที่เห็นเพราะอยากกินพอดี ตัวนมกลิ่นเฮลล์บลูบอยแรงนิดนึง หนักหวาน ทานแล้วกลิ่นนมติดปากเลยทีเดียว เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Yu Vipvanee
2020/10/23
scene type icon
คอหมูพระราม 5 สาขาMahanakorn Thai Taste Hub ช่องนนทรี อาหารจานเดียว
อยากทานร้านคอหมูพระราม5มานานแล้ว แต่ด้วยความที่ร้านอยู่ค่อนข้างไกลบ้าน เลยไม่ได้ไปทานซักที วันนี้ร้านมาเปิดสาขาใกล้ๆบ้านเลยต้องรีบไปลอง คอหมูพระราม5 สาขาใหม่ที่ตึกมหานครคิวบ์ ชั้น1 โซนThai Taste Hub ลงรถไฟฟ้าbts สถานีช่องนนทรีคือถึงเลย สะดวกมากๆ ภายในมีร้านดังๆหลายร้าน ไว้คราวหน้าจะขอมาลองชิม สำหรับวันนี้เราลองข้าวคอหมูทอดน้ำปลา จานนี้ราคา80บาทถ้วน ตัวหมูค่อนข้างนุ่ม ข้าวนุ่ม หุงสุกกำลังดี ตัวน้ำจิ้มจะติดหวานนิดนึง โดยรวมแล้วถือว่าอร่อย คราวหน้าจะมาลองเมนูอื่นๆบ้าง เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Yu Vipvanee
2020/10/12
scene type icon
อำแดงไต้ฝุ่น พระราม4 อาหารทะเล
#Tothesea มาทานอำแดงไต้ฝุ่นครั้งนี้เป็นครั้งที่2 ครั้งแรกตั้งแต่ร้านเปิดใหม่ๆ ตัวร้านตั้งอยู่ที่ซ.สุขุมวิท32 สำหรับการเดินทางมาที่ร้าน สามารถขับรถมาจอดได้เลย ร้านมีที่จอดกว้างขวางได้หลายคัน หรือสามารถนั่งรถไฟฟ้ามาลงสถานีทองหล่อ เดินต่อนิดหน่อยประมาณ 5-10นาที สำหรับเมนูในวันนี้ได้แก่ - กากหมูคั่วพริกเกลือ จานแรกยกมาเสิร์ฟก็หอมแล้ว กากหมูกรอบๆไม่อมน้ำมัน ผัดมากับพริกและกระเทียม รสชาตินัวๆ เป็นการเปิดมื้อที่ดี - กุ้งกระเบื้องหลังคาโบสถ์ ตัวแป้งกรอบบางสอดไส้เนื้อกุ้งด้านใน น้ำจิ้มไม่หวานมาก ทานเล่นได้เรื่อยๆเลยค่ะ - กะเพราป่าเนื้อปูก้อน ปูแกะมาเป็นชิ้นๆ ทานง่าย ที่สำคัญคือชิ้นใหญ่มาก รสชาติออกเค็ม โดยส่วนตัวไม่เผ็ดมาก แต่คนอื่นๆบอกว่าเผ็ดกัน ถ้านำไปทำอย่างอื่นน่าจะชูรสหวานของปูได้มากกว่า - กุ้งแม่น้ำเผา จานเด็ดที่รอคอย คราวที่แล้วมาทานแล้วชอบมาก กุ้งสด เนื้อเด้ง ตักมันกุ้งทานคู่กับน้ำจิ้มรสเด็ดคือดีงาม แต่ความสุกของหัวกุ้งแต่ละคนในโต๊ะไม่เท่ากัน ของเราได้ไปทางสุกมาก ถ้าได้เยิ้มๆกว่านี้จะยิ่งฟินมาก - ต้มยำปลาทูมะดัน เนื้อปลาทูแน่นมาก ชิ้นใหญ่ รสชาติดี แต่ถ้าเนื้อปลานุ่มอีกนิดจะเพอร์เฟ็กมาก - ผัดสายบัวกุ้งสดใส่มันกุ้ง จานนี้เป็นอีกจานโปรดของเราในมื้อนี้ สายบัวกรุบๆ ผัดมาอย่างดี เข้มข้นเข้ากันกับกุ้งและมันกุ้ง อร่อยมากค่ะ แนะนำเลย - น้ำพริกเนื้อปลาทูยี ส่วนตัวไม่ค่อยชอบทานน้ำพริกอยู่แล้วเลยไม่ค่อยชอบจานนี้ ตัวปลากลิ่นค่อนข้างแรงและเผ็ดไปนิดค่ะ - น้ำอัญชัญมะนาว รสค่อนข้างหนักหวานแต่มีรสเปรี้ยวนิดๆจากมะนาวมาตัด เวลาทานบางจานที่เผ็ดๆนี่ช่วยได้เลย - อำแดงไต้ฝุ่น ของหวานมื้อนี้เป็นเต้าหู้ญี่ปุ่นทอด คลุกผงเม็ดมะม่วงหิมพานต์และงาขาวบด ปรุงรสด้วยน้ำตาลและเกลือ ปกติแล้วเราไม่ค่อยชอบทานเต้าหู้เท่าไหร่ แต่จานนี้ดีเลย แนะนำให้ทานตอนร้อนๆ ตัวเต้าหู้จะนุ่มหนึบๆด้านนอก ตัวผงโรยด้านนอกให้อีกtextureนึง หวานๆและมีรสเค็มมาตัด หลายๆคนในโต๊ะชอบจานนี้มากค่ะ โดยรวมมื้อนี้อาหารอร่อย ได้ทานหลายๆเมนูที่ไม่เคยทาน พนักงานดูแลดีมากค่ะ เป็นอีกร้านที่ถ้ามาทานเองก็ดี พาแขกต่างชาติมาทานก็ไม่ผิดหวัง PS. ตอนนี้ทางร้านมีโปรโมชั่นกุ้งแม่น้ำอยู่ด้วย คุ้มมากๆ ไม่ต้องไปไกลถึงอยุธยาก็ได้ทานกุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ได้แล้ว ทั้งกุ้งแม่น้ำ ซื้อ1แถม1 ราคา 899บาท (ขนาด3ตัวโล) หรือจะเป็นกุ้งขนาด 600g ราคา 999บาท จาก 1200บาท เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Yu Vipvanee
2020/10/12
scene type icon
ฮั้นโภชนา ตลาดน้อย อาหารไทย
มาทานร้านฮั้นโภชนาเป็นครั้งที่2แล้ว ร้านนี้น้องสาวพามากินสมัยที่มาทานร้านอาหาร คาเฟ่ บาร์แถวนี้บ่อยๆ ตัวร้านตั้งอยู่ที่ชั้น2ของอาคารกาลว่าห์ ใกล้ๆกับโบสถ์กาลว่าห์ ต้องจอดรถตามข้างทาง หรือสามารถจอดรถriver city แล้วเดินมาได้ ไม่ไกลมาก การจะขึ้นตึกไปร้านอาหารได้ ต้องกดกริ่ง ซึ่งคุณลุงจะมาเป็นคนลงมารับ บรรยากาศภายในร้านจะเป็นแบบบ้านๆ มีโต๊ะนั่งไม่กี่โต๊ะ และคุณลุงที่มารับเราก็คือเชฟทำอาหารของเราในวันนี้นั่นเอง สำหรับเมนูในวันนี้ เราสั่ง -เนื้อผัดน้ำมันหอย เมนูนี้เปิดไอจี ทานตามคุณจูนสาวิตรีเลย รสชาติเข้มข้น น้องสาวอีกคนชอบจานนี้มาก ตัวเนื้อหั่นมาชิ้นเล็ก ผัดเข้าเนื้อ หอมกลิ่นกระเทียมมาก -กุ้งผัดพริก ตัวกุ้งสับชิ้นใหญ่ ผัดกับพริก กระเทียมเข้ากัน -หมูสับผัดกะเพรา จานนี้ไม่มีในเมนู ขอให้คุณลุงผัดมาให้ ผัดมาแบบแห้งดีมาก รสชาติไม่เผ็ดมาก กำลังดี -ไข่เจียวหมูสับ เป็นแบบไม่ฟู แต่ทานคู่ซอสพริกแล้วดีมาก -หมี่กรอบ เส้นวันนี้มันนิดหน่อย แต่รสชาติยังอร่อยเหมือนเดิม ทานคู่กับกระเทียมดองคือดี โดยรวมอาหารอร่อยเหมือนเดิม แต่ปริมาณอาหารในจานค่อนข้างน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด แต่ด้วยความราคาไม่แพง สั่งไปหลายจานก็ยังถูกอยู่ดี ใครมาเที่ยวเล่นแถวตลาดน้อยลองแวะมาชิมได้ค่ะ #Tothesea เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Yu Vipvanee
2020/10/12
scene type icon
Bonsai Japanese Restaurant หลังสวน ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ
เห็นหลายๆคนมาทานชุด Kaiseki Course ที่ Bonsai Japanese Restaurant แล้วบอกถึงความคุ้มค่า วันนี้เลยขอมาลองบ้าง มากันจ้าาา ร้าน Bonsai ตั้งอยู่ที่ตึกเดอะ มิลเลนเนีย ทาวเวอร์ ซอยมหาดเล็กหลวง3 เข้าจากซอยหลังสวน จะอยู่ติดกับร้าน Le Bouf ทางเข้าร้านจะใช้ทางเข้าเดียวกับร้าน Signor Sassi โดยจะตั้งอยู่บนชั้น2 ต้องเดอนขึ้นบันได ถ้าผู้ใหญ่ที่เดินเองไม่สะดวกอาจจะขึ้นลำบากนิดนึง สำหรับมื้อนี้ เราจองคอร์ส Kaiseki มา ราคา 1500 บาท ต่อคน เสิร์ฟเฉพาะมื้อเที่ยง มีทั้งหมด 14 คำ คือ Sashimi+Nigiri 7คำ + Chuwamushi + Ten Zuru Cha Soba + Tamago Yaki + ของหวาน 🥣 Chuwamushi เปิดคอร์สกันด้วยไข่ตุ๋นญี่ปุ่น เรียกน้ำย่อย 🐟 ปลาอินทรีย์รมควัน 🐟 ปลาตาเดียว คำนี้หอมดี ออกเค็มๆนิดๆ 🐟 ปลาทูน่าเนื้อแดง(อากามิ) ใช้น้ำส้มแดง เกลือและน้ำตาล ให้รสหอม 🐟 Madai ปลากระพงญี่ปุ่น เนื้อเบา 🐟 Chutoro หนักเค็มนิดนึง มันค่อนข้างน้อยกว่าปกติ 🐟 Hotate วาซาบิเยอะไปหน่อย ฉุนขึ้นจมูกเลย หนักเค็มด้วย 🐟 ข้าวหน้าไข่ปลาแซลมอน เค็มๆ มันๆ ตามสไตล์ 🐟 Uni ตัวไข่หอยเม่นค่อนข้างเละ ไม่ค่อยสวยงามเป็นชิ้นๆ ในโต๊ะเกือบทั้งหมดบอกว่าอูนิค่อนข้างมีกลิ่นเหม็นคาวมาก 🐣 Tamago Yaki ไข่หวาน คำนี้เฉยๆค่ะ ไม่ค่อยโดดเด่น 🍜 soba เสิร์ฟมาพร้อมเทมปุระ ตัวโซบะค่อนข้างเฉยๆ ส่วนผักเทมปุระชิ้นบางมากและอมน้ำมัน 🍦 ไอศครีม สามารถเลือกได้หลายรส เราเลือกชาเขียวถั่วแดง โดยรวมแล้วอาหารมีทั้งคำที่อร่อย และไม่อร่อยปนๆกัน ราคาขึ้นมาจากต้นปี1000>>1500 ก็ค่อนข้างสูง พนักงานบริการดี เห็นมีเมนู A la carte อื่นๆ ก็น่าสนใจดี ถ้ามีโอกาสคงได้แวะไปอีกค่ะ #Tothesea เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Yu Vipvanee
2020/09/26
scene type icon
ข้าวต้มนิยม สีลม อาหารไทย
#Friendlysep ข้าวต้มนิยมเป็นร้านที่เรามากินกับเพื่อนๆบ่อยมาก เนื่องจากอยู่ใกล้บ้านและออฟฟิศ ไม่ต้องเดินทางไกลให้รถติด เมนูอาหารก็เป็นเมนูร้านข้าวต้มทั่วไป วันนี้เราสั่งจานยำมาหลายจานเลย ไม่ว่าจะเป็น "ยำนิยม" (กุ้ง กุนเชียง เม็ดมะม่วงหิมพานต์ และกระเพาะปลา) หรือสามารถสั่งอย่างอื่นได้ สามารถใส่เครื่องได้3อย่าง เช่นหมูกรอบ (อันนี้เด็ดมาก) ไข่ดาว ไข่แดง กินเพลินๆ แนะนำค่ะ อีกจานที่แนะนำเลยคือหมูสับต้มเกี้ยมบ๊วย รสเปรี้ยว ทานแล้วสดชื่น หรือจะเป็นหมูสับผัดหนำเลี๊ยบ หมูบางจุดจะกรอบนิดๆ ทานคู่กับข้าวต้ม อร่อยเหาะมากๆ สามารถเลือกทานคู่กับข้าวต้มขาว ข้าวต้มแดง ข้าวสวยได้ ช่วงนี้พนักงานที่ร้านค่อนข้างขาด เข้าใจว่าบางส่วนกลับบ้านต่างจังหวัดเพราะโควิด บางทีสั่งอาหารต้องสั่งซ้ำหลายๆรอบเพราะคนไม่พอ มาทานก็ใจเย็นๆกันนะคะ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Yu Vipvanee
2020/09/25
scene type icon
แหลมทราย ซีฟู้ด อำเภอเมืองภูเก็ต อาหารทะเล
แวะมาภูเก็ตรอบนี้ขอลองร้านใหม่กับแหลมทรายซีฟู้ด เนื่องจากบินไฟลท์เที่ยง ลงปุ๊บขอจัดอะไรลงท้อง เลยได้มาแวะร้านนี้เพราะใกล้สนามบินมาก ตัวร้านตั้งอยู่ริมทะเล เป็นสไตล์บ้านๆ ตัวซีฟู้ดสดใช้ได้เลยทีเดียว รสชาติอร่อย ทั้งปลากระพงทอดกระเทียม กุ้งทอดพริกเกลือ ยำสาหร่ายพวงองุ่น 3จานนี้แนะนำเลย ดีงามมากๆ หอยนางรมตัวค่อนข้างใหญ่มาก มีบางตัวที่เนื้อเละๆนิดหน่อย แต่ไม่เหม็นคาวนะ ปรุงรส ทานพร้อมหอมเจียวคือเด็ดมาก ส่วนใบเหลียงรสชาติใช้ได้ แต่ผักน่าจะแก่ เลยค่อนข้างเหนียวไปหน่อย โดยรวมแล้วร้านนี้สอบผ่าน มาภูเก็ตคราวหน้าคงได้แวะอีกแน่นอน #Friendlysep เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Yu Vipvanee
2020/09/13
scene type icon
Unatoto 宇奈とと, พร้อมพงษ์ พร้อมพงษ์ อาหารญี่ปุ่น
ข้าวหน้าปลาไหล Bikkuriju จากร้าน Unatoto ---------------- ข้าวหน้าปลาไหลย่างเตาถ่านที่นำเข้าวัตถุดิบจากญี่ปุ่นมาโดยตรง ตอนนี้เค้ามีโปรซื้อจานที่2 ลด50% อย่างวันอาทิตย์ที่เรามากินเป็นเมนูBikkuriju ปลาไหลขนาดเต็มตัว จานแรก 700บาท จานที่2 ราคาเหลือแค่ 350บาท จานนึงกิน2คนกำลังดี หารกัน4คน คนละ 200กว่าๆ เรียกว่าดีงาม หายคิดถึงญี่ปุ่นได้นิดๆ ตัวปลาหอมกลิ่นถ่าน หวานจากตัวซอส สามารถโรยพริกลดความเลี่ยนได้ แต่ตัวข้าววันนี้ค่อนข้างแข็งไปนิด โดยรวมถือว่าก็ยังอร่อยอยู่ 📣โปรโมชั่น 7วัน7โปร ตั้งแต่วันนี้ - 23 ก.ย. 63 ติดตามเมนูได้ทาง IG @unatotothailand 📍 สุขุมวิท33 BTS พร้อมพงษ์ ⏰ ทุกวัน 11.00-22.00 เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Yu Vipvanee
2020/09/07
scene type icon
ทองสมิทธ์ สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ราชประสงค์ ก๋วยเตี๋ยว
มาทานทองสมิทธ์เป็นครั้งที่2 ปกติไม่ค่อยได้ทานบ่อยเพราะไม่ค่อยชอบทานก๋วยเตี๋ยว แต่ร้านนี้ถือว่ารสชาติดี อร่อยอยู่ วันนี้เราสั่งแซ่บแห้งหมูคุโรบุตะ (229บาท) มาทาน เส้นบะหมี่ใช้ได้ หมูให้มาเยอะมาก ทานเส้นหมดแล้วหมูยังเหลือ ตัวกระเทียมเจียวกรอบๆกับกากหมูอร่อยๆไม่เหม็นหืนเลย ยิ่งช่วยเพิ่มความอร่อย สามารถเลือกระดับความเผ็ดของจานได้ด้วย โดยรวมรสชาติดี อาหารมาไว บรรยากาศดี แต่ราคาสูงไปนิดนึงเมื่อเทียบกับก๋วยเตี๋ยวทั่วไป #HappySep เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Yu Vipvanee
2020/09/06
ลอดช่องสิงคโปร์ สามแยกหมอมี ตลาดน้อย ของหวาน
มาแถวเยาวราชหรือหัวลำโพงทีรัยต้องแวะตบท้ายด้วยลอดช่องสิงคโปร์ร้านนี้ทุกที ตอนนี้ราคาแก้วละ28บาทแล้ว แบบแก้วหรือแบบถุงกลับบ้านราคาเดียวกัน ตัวกะทิเข้มข้น เส้นลอดช่องหนึบกำลังดี มีใส่ขนุนลงไปเพิ่มความหอมด้วย รสชาติหวานกำลังดี เคยพาเพื่อนชาวต่างชาติมาทานยังติดใจ บอกอร่อยมากค่ะ #Happysep เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Yu Vipvanee
2020/08/27
scene type icon
ร้านวันจันทร์ One Chun Cafe n' Restaurant อำเภอเมืองภูเก็ต อาหารไทย
วันจันทร์ ร้านโปรดที่ต้องไปทานทุกครั้งที่ไปภูเก็ต วันนี้ใบเหมียงผัดไข่ไส้กุ้งเสียบหอมกะทะเป็นพิเศษ ผัดแห้งๆ เข้มข้นกำลังดี มีกุ้งเสียบกรอบๆโรยด้านบน ถ้ายังทานกุ้งเสียบจุใจไม่พอก็สั่งน้ำพริกกุ้งเสียบทานเพิ่ม ที่ร้านเค้าทำสดวันต่อวัน ฟินมากจ้า หมูคั่วเกลือแห้งๆ ถึงจะมีมันหน่อยก็สามารถทานได้จนหมดจาน สำหรับแกงปูคราวนี้รู้สึกว่าเนื้อปูเล็กลงอย่างเห็นได้ชัด แต่รสชาติยังเข้มข้นเหมือนเดิม #Aug2020 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Yu Vipvanee
2020/08/27
สมศักดิ์ปูอบ Y สาขา BTS กรุงธนบุรี ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน อาหารทะเล
ช่วงที่ยังต้องเฝ้าระวังโควิด รถก็ติด ฝนก็ตก เลยตัดสินใจสั่งมาทานที่บ้านดีกว่า สำหรับมื้อนี้เราเลือกสมศักดิ์ปูอบ ร้านโปรดอีกร้านของเรา เคยสั่งมาทานที่บ้านแล้วครั้งนึง รสชาติอร่อยใกล้เคียงกับทานที่ร้านเลย รอบนี้เราสั่งกุ้งอบวุ้นเส้นเพิ่มวุ้นเส้นมา คราวนี้มาในกล่องพลาสติก (รอบที่แล้วเป็นถุงพลาสติกซ้อน2ชั้น) หลังจากได้รับอาหารแล้ว ควรคลุกวุ้นเส้นเป็นอย่างแรก เพื่อให้ซอสกระจายตัวทั่วกัน กุ้งตัวใหญ่ สดเหมือนเดิม รสชาติdropลงเล็กน้อยกว่าคราวที่แล้วแต่ยังคงอร่อยอยู่ ทานคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ด อร่อยมากค่ะ #Aug2020 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Yu Vipvanee
2020/08/27
scene type icon
น้ำย้อย (NaamYoi) อำเภอเมืองภูเก็ต อาหารทะเล
มาภูเก็ตทีรัย กินแต่ร้านเดิมๆ คราวนี้เลยมาลองร้านน้ำย้อยบ้าง เนื่องจากเรามาประมาณ4โมงก่อนขึ้นเครื่อง ในร้านคนจึงไม่ค่อยเยอะ มาถึงเป็นโต๊ะแรกเลย อาหารเลยรอไม่นาน พนักงานดูแลอย่างเต็มที่ อาหารที่เราสั่งก็เป็นเมนูพื้นบ้านที่ปกติมาภูเก็ตต้องทานอยู่แล้ว -หมูฮ้อง คล้ายๆหมูพะโล้ แต่จะเข้มข้นกว่า จานนี้ยกให้เป็นthe best ของมื้อนี้เลย อร่อยสุดตั้งแต่ชิมหลายๆร้านมา -ใบเหลียงผัดไข่ ผัดออกมันนิดนึง คลุกกับข้าวจะพอดี -แกงส้มเนื้อปลา+โชน เผ็ดๆแซ่บ เนื้อปลานุ่ม อร่อย -ไข่เจียว ราดน้ำแกงส้ม อร่อยเด็ดมาก -ปลาทอดน้ำปลา กรอบนอก นุ่มใน ปลาสด ดีงามเลย -น้ำพริกกุ้งเสียบ หนักเค็มไปนิด -หมูคั่วเกลือ ติดมันมากไปหน่อย เนื่องจากเป็นคนไม่ทานมัน จานนี้เลยไม่ค่อยปลื้ม โดยรวม อาหารก็ใช้ได้ พนักงานดูแลดี แต่มีร้านอาหารใต้ในภูเก็ตที่ชอบมากกว่า #Aug2020 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Yu Vipvanee
2020/08/27
เจริญพุงโภชนา สาขาถนนจันทน์ ถนนจันทน์ อาหารไทย
สั่งเจริญพุงมาทานที่บ้าน ไม่เคยทานร้านนี้มาก่อน ครั้งนี้เป็นครั้งแรก เราสั่งวุ้นเส้นต้มยำหมูล้วน ไม่เครื่องใน เผ็ดน้อย (59บาท) ราคาดี ให้เยอะทั้งวุ้นเส้นทั้งหมู เรียกได้ว่าเต็มชามเลย รสชาติใช้ได้ แต่ค่อนข้างเผ็ดถึงแม้ว่าจะสั่งเผ็ดน้อยแล้ว หมูเหนียวไปนิดนึง ถ้านุ่มกว่านี้หน่อยจะดีมาก #Aug2020 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Yu Vipvanee
2020/08/25
scene type icon
คัตสึคุระ เจริญนคร อาหารญี่ปุ่น
ได้ยินชื่อเสียง Katsu Kura มานานจากน้องสาว บอกร้านนี้อร่อยมากกก ลืมร้านอื่นๆที่เคยกินไปได้เลย เพราะเนื้อนุ่ม ละลายในปาก วันนี้มีโอกาสได้ลอง สมคำร่ำลือจริงๆ สำหรับวันนี้เราสั่งชุดหมูสันในทอด สามารถเลือกน้ำหนักได้ตั้งแต่ 80, 120, 160 g. ในเซ็ทเสิร์ฟพร้อมข้าว ซุป กะหล่ำปลีฝอย และผักดอง โดยรวมเเล้วหมูนุ่มจริง ทอดมาอย่างดี ไม่อมน้ำมัน พอหลังจากนี้ไปทานหมูทอดร้านอื่นแล้วรู้สึกเลยว่าร้านอื่นหมูจะแข็งกว่า ข้าวนุ่มอร่อย ส่วนผักดองนี่เสียงแตก เราไม่ชอบเลย ส่วนที่บ้านชอบมาก เคยไปทานที่เกียวโตแล้วจัดผักดองกลับมาบ้านหลายอันอยู่ ใครจะไปทาน แนะนำควรไปก่อนเปิดเล็กน้อย เพราะคนค่อนข้างเยอะ เข้าใจว่าพนักงานรอให้คนครบก่อน จึงจะให้เราไปนั่งที่โต๊ะได้ พนักงานดูแลเป็นอย่างดี มีพนักงานที่พูดภาษาญี่ปุ่นได้ด้วย เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Yu Vipvanee
2020/08/25
scene type icon
Rang Mahal อโศก อาหารอินเดีย
ซื้อดีลจากแอพนึงไว้ตั้งแต่ก่อนช่วงโควิด เดือนนี้จะหมดอายุแล้วเลยต้องมารีบใช้ ก่อนมา เราโทรมาจองโต๊ะ รีเควสโต๊ะริมหน้าต่างไว้ ไม่ผิดหวังเลย วิวสวยมากๆ แนะนำให้ประมาณ6โมงเย็นเลย จะได้ดูพระอาทิตย์ตกด้วย สวยมากๆ สำหรับอาหารในดีล 999 บาท ประกอบด้วย 🍽Appetizer🍽 -Salmon tikka -Murgh Malai Kebab ไก่ ครีมชีส โยเกิร์ต เสิร์ฟมาในจานเดียวกัน ทั้งคู่รสชาติค่อนข้างอ่อน กลิ่นเครื่องเทศไม่แรงเลย ส่วนตัวแล้วอยากให้รสเข้มกว่านี้หน่อย 🍽Main Course🍽 -Murgh tikka masala อร่อยมาก ชอบจานนี้ที่สุดในมื้อเลย รสชาติเข้มข้น เนื้อไก่นุ่มกำลังดี -Jheenga Khadai กุ้งในเกรวีมะเขือเทศและหัวหอม รสชาติจานนี้ใช้ได้ อร่อยดีทีเดียว -แกงถั่วดำ จานนี้ในเมนูดีลไม่มี น่าจะมาแทนสลัดที่ไม่ได้เสิร์ฟ ส่วนตัวไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ รสชาติค่อนข้างแปลกๆ -ข้าวบาสมาติกซัฟฟรอน และนานกระเทียม ตัวข้าวเฉยๆ แต่นานกระเทียมอร่อยมาก 🍽Dessert🍽 -Gajjar Halwa แครอทและถั่วในน้ำนม รสชาติออกหวานแบบนมข้นหวาน ไม่มีกลิ่นของแครอท -Kesari Rasmalai ชีสเค้กสดในน้ำนม เนื้อเค้กค่อนข้างแห้ง โดยรวมแล้ว ขนมหวานยังไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ เราว่าขนมหวานอินเดียค่อนข้างเน้นหวานอย่างเดียว นอกจากอาหารในดีลแล้ว เราสั่งa la carte เพิ่ม - murgh gandori 320บาท ไก่ทอด ส่วนตัวคิดว่าคล้ายๆไก่ย่างมากกว่า แต่รสชาติอร่อย เพื่อนเราชอบจานนี้มาก กินจนเกือบหมดคนเดียวเลย -mutton biryani 680บาท ข้าวหมกแกะ ทานตอนร้อนๆอร่อยมาก แต่พอเริ่มเย็นแกะจะเหนียวขึ้น แต่ไม่มีกลิ่นสาบของแกะเลย ถือว่าใช้ได้อยู่ -taaza 160บาท สลัดผัก เป็นมะเขือเทศ แตงกวา หอม แครอท และหัวไช้เท้า เวลาทานบีบมะนาวลงไป ทานเพื่อตัดความเลี่ยนของแกง -mango lassi 200บาท อร่อยดี ไม่หวานมาก เคยมาทานตอนSunday brunchแล้ว เห็นพนักงานเค้าเอามะม่วงไปบดกับโยเกิร์ตเลย แต่อันนี้เนื้อเนียนมาก ด้านบนมีโรยน่าจะเป็นถั่วมาด้วย โดยรวมแล้ว ประทับใจบรรยากาศมากที่สุด ใครที่ชอบอาหารอินเดีย เป็นอีกที่ที่ไม่ควรพลาดจ้า บรรยากาศ 4.5/5 อาหาร 4/5 การบริการ 4.5/5 ราคา 3.5/5 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Yu Vipvanee
2020/08/25
scene type icon
ศรีสมรเลิศรส สีลม อาหารตามสั่ง
ร้านศรีสมรตั้งอยู่ในซ.พิพัฒน์ ตรงข้ามรร.เซนต์โยเซฟคอนเวนต์ ร้านนี้เป็นร้านขวัญใจเด็กคอนแวนต์เค้าแหละ ทีเด็ดอยู่ที่กระเทียมที่ราดมาบนไก่หรือหมูอบ ให้รสชาติหวานๆ ทานคู่กับน้ำจิ้มแจ่วรสเด็ด ซี๊ดซ๊าดไม่เบา ใครมาขอให้หลีกเลี่ยงช่วงพักเที่ยงวัน ชาวออฟฟิศก็เป็นสาวกร้านนี้อยู่ไม่น้อย เรามาก่อนเที่ยงนิดหน่อย โต๊ะก็เกือบเต็มแล้ว เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Yu Vipvanee
2020/08/12
scene type icon
โรงสีโภชนา สาขาสินธร วิลเลจ หลังสวน หลังสวน อาหารทะเล
ร้านอาหารในเครือ iberry อย่างโรงสีโภชนา เมนูมีทั้งไทย-จีน ซีฟู้ดส์เผา แต่ที่เราชอบที่สุดคือเมนูกับข้าวข้าวต้ม ร้านทำเมนูของทอดได้ดีเลย วันนี้เราลอง ❤❤หมูสามชั้นทอดน้ำปลา ปกติเป็นคนไม่กินมันหมู แต่จานนี้คือยอมมมมมม หมูหมักและทอดมาอย่างดี รสชาติกำลังดีแบบไม่ต้องจิ้มซอสพริกศรีราชาที่เสิร์ฟมาคู่กันเลย จานนี้เรามาทานเป็นครั้งที่2 บอกพนักงานว่าขอมันน้อย ให้ช่วยสะเด็ดน้ำมันให้ จะได้ไม่รู้สึกผิดมาก ❤❤ยำกุนเชียง กุนเชียงทอดกรอบๆ คลุกเคล้าน้ำยำ อร่อยใช้ได้ ❤ปลากะพงทอดขมิ้น ขอบอกว่าจานนี้ความเด็ดมันอยู่ที่น้ำจิ้มซีฟู้ดส์ แซ่บมากกกก ราดปลากะพงที่แล่แล้วนำมาทอดแบบกรอบนอกนุ่มใน บอกเลยว่าเติมข้าวรัวๆ ❤❤กุยช่ายทอด จานทานเล่นเรียกน้ำย่อย ตัวแป้งทอดมาแบบกรอบนอกนุ่มใน ตัวแป้งหนึบๆเคี้ยวเพลิน ไม่อมน้ำมันเลย ✔ไชโป๊วผัดไข่ เมนูที่ขาดไม่ได้เมื่อมาทานข้าวต้ม รสชาติเค็มๆหวาน ถือว่าอร่อยโอเคเลยนะ ✔ผัดกุยช่ายขาวเต้าหู้หมูกรอบ ในจานจะเป็นเต้าหู้ไข่ หมูกรอบนี่ก็ดีงามเช่นกัน ไม่อมน้ำมันหรือเหม็นหืน แต่ตัวผัดกุยช่ายค่อนข้างมันไปหน่อย คราวที่แล้วทานผัดผักบุ้งก็มันเช่นกัน คราวหน้าอาจจะต้องสั่งให้มันน้อยลง ✔ปลาหมึกผัดไข่เค็ม ตัวปลาหมึกนุ่ม ไม่เหนียวเลย แต่รสชาติเราว่ากลางๆ ยังไม่เด่นมาก อาจจะเพราะมีจานอื่นที่เราชอบมากกว่า แต่คนอื่นในโต๊ะก็ว่าจานนี้อร่อยนะ ถึงแม้เมนูที่เด่นจะเป็นเมนูข้าวต้ม แต่เป็นข้าวต้มแบบพรีเมียมนะเออ ตัวร้านตกแต่งทันสมัย จะมาทานกับครอบครัวก็ดี หรือมาทานกับเพื่อนก็ไม่ขัดเขิน อีกเมนูที่เด่นสะดุดตาแต่ยังไม่ได้ลองคือกุ้งแม่น้ำเผาตัวใหญ่บึ้ม บอกเลยว่าครั้งหน้าไม่พลาดแน่นอน สำหรับใครที่สนใจมาทาน เราแนะนำให้จองโต๊ะมาก่อนนะ ครั้งแรกที่มาคือรอนานเหมือนกัน ที่นั่งมีทั้งที่นั่ง indoor และ outdoor 2 ฝั่ง (ด้านหน้า และด้านข้างร้านที่ติดสวน) โดยส่วนมากที่เห็นจะเป็นครอบครัวมาทานข้าวกัน เราว่าอาหารหลากหลาย ทานได้ทุกวัยเลย เมนูแนะนำ: หมูสามชั้นทอดน้ำปลา ยำกุนเชียง ปลากะพงทอดขมิ้น กุยช่ายทอด หมูสับต้มบ๊วย โครงการ Velaa Sindhorn Village Langsuan 11.00-00.00 02-121-4287 #Happy88 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Yu Vipvanee
2020/06/29
scene type icon
โชคดีติ่มซำ สาขาบรรทัดทอง สามย่าน ติ่มซำ
แวะมาซื้อของแถวบรรทัดทอง เดินผ่านโชคดีติ๋มซำ อยากกินก๋วยเตี๋ยวหลอดเลยแวะเข้าไปดู สรุปได้ซาลาเปาลาวากลับมา 555 ซาลาเปาราคา 39 บาทสำหรับ 2 ลูก ตัวแป้งนุ่มปานกลาง ไม่มากเท่าไหร่ ทานแล้วติดเพดานปากไปนิด ส่วนตัวไส้ลาวาทำได้ดี กลับมาบ้านยังคงเยิ้มอยู่ หวาน เค็ม มัน ครบรส โดยรวมถือว่าคุ้มราคาอยู่ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Yu Vipvanee
2020/06/29
scene type icon
บุญตงกี่ ข้าวมันไก่สิงคโปร์ สีลม อาหารจีน
วันนี้แวะทานอะไรง่ายๆที่ Common Saladaeng คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ในซ.ศาลาแดง ด้วยคอนเซปต์ศาลาสีแดงในถนนศาลาแดง เป็นแหล่ง Hangout ที่ฮอตฮิตแห่งใหม่สำหรับพนักงานออฟฟิศและคนที่อาศัยอยู่แถวนี้ สำหรับสาขานี้จะอยู่ที่ชั้น 2 ร้านเป็นบูทๆ มีโต๊ะนั่งรวมกันคล้ายๆฟู้ดคอร์ท หรือสามารถซื้อออกมาทานที่บริเวณoutdoor ก็ได้เช่นกัน สำหรับวันนี้เราเลือกทาน -ไก่ต้มสำหรับ 2ท่าน (180บาท) สามารถmix ได้ทั้งเนื้ออกและเนื้อน่อง เนื้อนุ่มมากทั้งคู่ แต่เนื้อน่องจะนุ่มกว่านิดหน่อย ปกติเราไม่ทานหนังไก่ แต่ที่นี่คือไม่มันไม่เลี่ยนเลย ตัวไก่ราดน้ำซิอิ๊วเค็มนิดๆกำลังดี ราดน้ำจิ้มเปรี้ยวๆตัดรสชาติ อร่อยดีงาม -ข้าวมัน (30บาท) ต้องซื้อข้าวแยกต่างหาก ตัวข้าวนุ่มอร่อยใช้ได้ ไม่มันจนเกินไป ทำให้ทานได้เยอะ -เก็กฮวยเย็น (20บาท) รสชาติไม่หวานมาก กำลังดี แก้วละ20บาท ถูกกว่าน้ำเปล่าขวดๆอีก อาหารจะเสิร์ฟมาในภาชนะกระดาษทั้งหมด ทั้งจาน แก้ว หลอด ช่วยลดโลกร้อนตามกระแสช่วงนี้ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Yu Vipvanee
2020/06/29
Ben's Cookies สยาม เบเกอรี่/เค้ก
คุ้กกี้ร้านประจำจากอังกฤษที่ซื้อทานประจำ วันนี้เดินผ่านเลยต้องขอจัดซักหน่อย วันนี้เราซื้อ Cranberry & white chocolate (75 บาท) เมนูโปรดของเรา คุ้กกี้จะหวานหน่อยเพราะเป็น White Chocolate มี Cranberry เคี้ยวหนึบๆนิดๆเพิ่ม texture ให้กับขนม ใครสายคุ้กกี้แนะนำให้จัดเลย เพิ่มเติม
  • 2
  • 0