profile
Boonyarith Piriyothinkul
29 ไปมาแล้ว
15 ผู้ติดตาม

ประเภทอาหารที่ฉันชอบ

อาหารญี่ปุ่น อาหารญี่ปุ่น
อาหารนานาชาติ อาหารนานาชาติ
อาหารจีน อาหารจีน

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Boonyarith Piriyothinkul
2021/06/30
scene type icon
หม่าม้า กะตะบีช อำเภอเมืองภูเก็ต อาหารอิตาเลียน
กินช่วงโควิด-19 คนน้อยมาก ๆ เลยค่อนข้างเงียบเหงาและพนักงานน้อย อาหารรสชาติดี "คะน้าหมูกรอบ" หมูนั้นนุ่มไม่แข็ง ส่วนเนือเยอะ ชิ้นใหญ่ ปริมาณเยอะพอสมควร อีกเมนูที่สั่งคือ "แกงส้มปลา" ปลาชิ้นหนา ใหญ่ รสชาติจัดจ้านกำลังดี ไม่เผ็ดแสบมาก แต่พอมีเผ็ดให้รู้สึก เนื้อปลาไม่คาว การบริการโอเคดี พนักงานน้อยหน่อยช่วงนี้ มอง ๆ หันไปทางไหนก็ไม่ค่อยเจอพนักงาน ต้องรอพนักงานเดินออกมาจากหลังร้าน และอีกเรื่องคือจะใช้ม.33เรารักกันจ่าย แต่เหมือนพนักงานไม่เข้าใจ คิดว่าเป็นเราช่วยกัน สุดท้ายต้องจ่ายเอง เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Boonyarith Piriyothinkul
2021/06/30
scene type icon
CHAR Restaurant & Rooftop Bar Hotel Indigo Bangkok วิทยุ บาร์
ซื้อดีลช่วยร้านอาหารของ Wongnai มาตั้งแต่ปีที่แล้วแต่พึ่งได้มาใช้ ร้านอยู่บนโรงแรม เข้าโรงแรมแล้วกดลิฟต์ขึ้นมาได้เลย การบริการดีตามมาตรฐานร้านอาหารเกรดนี้ มีการสอบถามรสชาติอาหารหลังกินแต่ละเมนู ใส่ใจลูกค้าดีในเรื่องอื่น ๆ ด้วย คุณภาพอาหารดีมาก ๆ รสชาติไม่ได้ดีกว่าที่คาด หลาย ๆ เมนูกินแล้วรู้สึกเซอร์ไพรซ์มากเพราะไม่เคยเจอที่อื่นทำรสชาติแนวนี้มาก่อน - เมนูออเดิร์ฟเป็นขนมปังกับเนย ขนมปังเนื้อนุ่มหอมเนียนดีมาก - สลัดไข่เบเนดิกต์ซอสฮอลันเดส ตัวซอสมีรสชาติพิเศษ ตอนกินรู้สึกนึกถึงรสแบบมาการีน แต่ไม่รู้ว่าจริง ๆ คืออะไร ซึ่งแปลกใจแต่เข้ากันได้ดี - สเต็กวากิวสันใน ตัวซอสกระเทียยทำมาดี ข้นแต่ไม่แรงเกินไป เนื้อไม่มีกลิ่นแย่ มีแต่กลิ่นและรสชาติเข้ม ๆ ของเนื้อ ซึ่งเนื้อนุ่มมาก อร่อยจริง ๆ จานนี้ - ของหวาน ไอติมและขีสเค้กหน้าไหม้ ตัวชีเค้กเฉย ๆ แต่ไอติมอร่อย คล้าย ๆ sea salt caramel ของ guss damn good แต่ติดอย่างเดียว เครื่องดื่มมีแต่น้ำแร่ ที่เป็นน้ำเปล่า ขวดละสองร้อยกว่า แพงไปหน่อย บางทีอยากได้แค่น้ำธรรมดา เพิ่มเติม
  • 9
  • 0
avatar image Boonyarith Piriyothinkul
2021/06/30
scene type icon
ซูชิโระ สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ราชประสงค์ อาหารญี่ปุ่น
ข้าวรสชาติดี ออกเปรี้ยว ๆ ของน้ำส้มสายชูอ่อน ๆ ตามแบบข้าวซูชิ แก้เลี่ยนและคาวปลาได้ดี กินเพลิน ส่วนปลาก็สด ไม่คาวมาก กินได้เรื่อย ๆ ชิ้นไม่เล็ก เมนูของหวานรสชาติดีมาก ดีทุกเมนูจนคุยกับเพื่อนว่าแวะมากินแค่ของหวานแล้วกลับบ้านก็ยังคุ้ม แต่ละจานก็ไม่ได้ราคาแรงจนน่าเกลียดด้วย กินกันสามคนหมดไปเกือบสองพัน เทียบได้กับพวกร้านชาบูแพง ๆ แต่ก็เดินออกมาแน่นท้องอิ่มสบายได้เหมือนกัน ความจริงกินให้ถูกกว่านี้ก็ได้ แต่เพราะมาครั้งแรกเลยกดของหวานทุกเมนูเลย อยากลองให้ครบ พนักงานบริการดี จัดคิวได้ดี รวดเร็วแต่อาจจะเพราะเป็นช่วงโควิดทำให้คนน้อยด้วย แต่เพราะมีบริการจองผ่านแอพของร้านเองทำให้สบาย ไม่ต้องไปคอยดูว่าคนน้อยหรือเยอะ จองล่วงหน้าได้ บรรยากาศร้านญี่ปุ่นดี สะอาด และ มีก๊อกน้ำร้อนให้ชงชาได้เองตามแบบที่ญี่ปุ่นด้วย ข้อเสียนิดหน่อยแต่อภัยได้คือ ราคาไม่เท่ากับที่ญป. ที่ญป.เรียกกันเล่น ๆ ว่าร้านซูชิร้อยเยน เพราะมันจานละร้อยเยนหรือประมาณสามสิบบาทไทย มาอยู่ไทยกลายเป็นจานละสี่สิบแทน 55555 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Boonyarith Piriyothinkul
2021/06/30
Lunch box41 อาหารเกาหลี ไทย อาหารเกาหลี
ไก่กรอบนอก เนื้อไม่แห้ง อร่อยเลย มาม่ารสชาติดีเผ็ดนิด ๆ แต่หวานนำ กินเพลิน ๆ โดยรวมรสชาติโอเคเลย อยากกินอีก ปริมาณไม่เยอะมาก กลาง ๆ แต่ราคา 89 บาท แพงนิดหน่อย แต่เข้าใจว่าราคาสูงเพราะโดนบวก GP ไลน์แมน เลยโอเค ไม่มีปัญหาอะไร สรุป ต้องลอง ครั้งหน้าจะสั่งอีก เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Boonyarith Piriyothinkul
2021/01/08
scene type icon
บ้านส้มตำ สาขาสุขุมวิท กล้วยน้ำไท อาหารไทย
ร้านบ้านส้มตำ อยู่ในซอยสุขุมวิท 40 เดินเข้ามาจากรฟฟ.ได้ แต่แนะนำว่านั่งรถเข้ามาดีกว่า รสชาติร้านอาหารไม่ได้เน้นจัดจ้าน แต่รสชาติออกไปทางกลมกล่อม มีความบาลานซ์รสชาติได้ดี ไม่มีรสไหนเด่นจนกลบรสอื่นเกินไป โดยเฉพาะน้ำจิ้มคอหมูย่าง ผักบุ้งทอดกับน้ำยำก็อร่อย กินผักบุ้งไม่ต้องราดน้ำยังอร่อย ผักบุ้งทอดไม่อมน้ำมัน เหลืองทองดูน่ารับประทาน ไม่เฉา กรอบอร่อย ส้มตำไม่รู้ปกติเผ็ดแค่ไหนเพราะเพื่อนที่มากินด้วยสั่งแบบไม่เผ็ดไป แต่รสชาติโอเค ไม่เค็มมาก ร้ายตกแต่งบรรยากาศดี เป็นบ้านไทยปูนแบบเก่าที่ดูเหมือนจะนำมาทำเป็นร้านอาหาร ร้านติดแอร์ นั่งสบาย ไปกันหลายคน ตกคนละสองร้อยกว่า ถือว่าไม่แพงเลยสำหรับร้านแบบนี้ แถมอิ่มแน่นท้องกลับมาด้วย ถ้าไม่อยากมาเอง ก็เหมือนจะมีบริการ Grab, LineMan ให้สั่ง เพราะเห็นพนักงานส่งอาหารสองเจ้านี้นั่งรอคิวกันเยอะ ถ้ามาช่วงเที่ยงวันธรรมดาแนะนำจองโต๊ะก่อน เพราะคนเยอะมาก #Rettyhappyjan เพิ่มเติม
  • 5
  • 1
avatar image Boonyarith Piriyothinkul
2021/01/08
scene type icon
EL FARO Bangkok Wine&Grill เอกมัย อาหารญี่ปุ่น
เพื่อนชวนมากิน เห็นว่าเด่นเรื่องเนื้อและไวน์ราคาถูก สั่ง sirloin medium rare ไป สิ่งที่ได้ก็ตามรูป เกือบจะ well-done แล้ว เพื่อนอีกคนที่สั่งไปก็ได้ well-done เหมือนร้านไม่รู้จัก medium rare ซึ่งเมนูนี้ราคาเต็ม 499 แต่นี่คือโปร 199 ไม่รู้ว่าถ้าสั่งราคาเต็มจะได้แบบนี้ไหม แต่ถ้าได้แบบนี้คงโมโห สั่ง blooming onion ไป แป้งที่ทอดก็สุกครึ่ง ๆ กลาง ๆ ส่วนเหล้าคอกเทลคือราคาแรงพอตัว 200+ หมด ขนาดแค่ Jack daniels whiskey ผสมโค้กยังสองร้อยกว่า ยังไงก็ตาม ร้านยังคงมีส่วนดี ๆ เช่น การบริการที่ค่อนข้างดีและใช้ได้ พนักงานยิ้มแย้มบริการดี เมนูอื่น ๆ อร่อย ผักย่างก็อร่อยดี #Rettyhappyjan เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Boonyarith Piriyothinkul
2020/12/21
scene type icon
ทองเทปัน เกษตรนวมินทร์ อาหารญี่ปุ่น
ดีที่สุดของที่สุด ใครสายเนื้อ ต้องไปลองโดนสักครั้ง ซื้อดีลไปลองกินเพราะเพื่อนแนะนำ ร้านตอนนี้ย้ายไปไกลมาก แถวคลองลำเจียกต้องนั่งรถแท็กซี่จากสถานีรฟฟ.ที่ใกล้ที่สุดไปอีกร้อยบาท ตอนแรกคิดว่าถ้ามากินแล้วไม่อร่อยจะโกรธมาก ๆ เพราะค่าเดินทางแพง และ มาไกลมาก แต่พอได้กินก็รู้เลยว่าที่เดินทางมานี่คุ้มมาก ๆ ได้เนื้อ A5 นุ่มมัน หนากำลังดี สั่ง medium rare ไป ได้ตามสั่ง (บางร้านสั่งแล้วได้ well-done) รสชาติเนื้อเต็มปากเต็มคำดีมาก ส่วนเหลือง ๆ ในจานคือกระเทียมทอด ทอดมาได้ดีมาก กรอบ หอม อร่อย นอกจากนี้ยังสั่งข้าวผัดมันเนื้อ เชฟก็ทำให้ดูเลย รสชาติเยี่ยมไม่แพ้จานหลัก มัน ๆ กำลังดี ไม่แฉะไม่ร่วนเกิน เป็นข้าวผัดที่อยากกินต่อเรื่อย ๆ นอกจากอาหารเป็นเลิศ เชฟยังอัธยาศัยดี บริการและคุยอย่างเป็นกันเองอีกด้วย ได้คุยแลกเปลี่ยนเรื่องอาหารกับเชฟหลังทานอาหารเสร็จ นับว่าเป็นมื้อในดวงใจเลยจริง ๆ ครับมื้อนี้ แนะนำให้ไปลองโดน #SantaUmbrella เพิ่มเติม
  • 8
  • 1
avatar image Boonyarith Piriyothinkul
2020/12/04
scene type icon
ริงเกอร์ฮัท เอกมัย อาหารญี่ปุ่น
ร้านอาหารในห้างธรรมดา ๆ รสชาติโอเค ราคาไม่แพง มีอาหารให้เลือกหลากหลาย ตั้งอยู่บริเวณชั้นหนึ่ง เกตเวย์เอกมัย วันนี้ลองสั่งข้าวกับหมูผัด อร่อยดี แต่ข้าวแฉะไป แต่พอกินไปกินมาก็อร่อยดี สั่งมากินกับเพื่อน เพื่อนสั่งเต้าหู้เสฉวน รสชาติขิงแรง ไม่เหมือนเต้าหู้เสฉวนที่เคยกิน แต่เพื่อนบอกว่านี่คือสไตล์ญี่ปุ่น ไม่รู้จริงไหม ใครเคยลองก็บอกด้วยละกันครับ พนักงานบริการดี ไม่มีปัญหาอะไร จ่ายด้วยบัตรเครดิตได้นะครับ #Happydecember เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Boonyarith Piriyothinkul
2020/08/22
scene type icon
บ้านส้มตำ สาขาสุขุมวิท กล้วยน้ำไท อาหารไทย
ร้านบ้านส้มตำ อยู่ในซอยสุขุมวิท 40 เดินเข้ามาจากรฟฟ.ได้ แต่แนะนำว่านั่งรถเข้ามาดีกว่า รสชาติร้านอาหารไม่ได้เน้นจัดจ้าน แต่รสชาติออกไปทางกลมกล่อม มีความบาลานซ์รสชาติได้ดี ไม่มีรสไหนเด่นจนกลบรสอื่นเกินไป โดยเฉพาะน้ำจิ้มคอหมูย่าง ผักบุ้งทอดกับน้ำยำก็อร่อย กินผักบุ้งไม่ต้องราดน้ำยังอร่อย ผักบุ้งทอดไม่อมน้ำมัน เหลืองทองดูน่ารับประทาน ไม่เฉา กรอบอร่อย ส้มตำไม่รู้ปกติเผ็ดแค่ไหนเพราะเพื่อนที่มากินด้วยสั่งแบบไม่เผ็ดไป แต่รสชาติโอเค ไม่เค็มมาก ร้ายตกแต่งบรรยากาศดี เป็นบ้านไทยปูนแบบเก่าที่ดูเหมือนจะนำมาทำเป็นร้านอาหาร ร้านติดแอร์ นั่งสบาย ไปกันหลายคน ตกคนละสองร้อยกว่า ถือว่าไม่แพงเลยสำหรับร้านแบบนี้ แถมอิ่มแน่นท้องกลับมาด้วย ถ้าไม่อยากมาเอง ก็เหมือนจะมีบริการ Grab, LineMan ให้สั่ง เพราะเห็นพนักงานส่งอาหารสองเจ้านี้นั่งรอคิวกันเยอะ ถ้ามาช่วงเที่ยงวันธรรมดาแนะนำจองโต๊ะก่อน เพราะคนเยอะมาก เพิ่มเติม
  • 3
  • 1
avatar image Boonyarith Piriyothinkul
2020/08/07
scene type icon
Uta Andon (อุตาอันดง), เซ็นทรัลเวิลด์ ราชประสงค์ อาหารญี่ปุ่น
เดินผ่านเลยลองเข้ามากิน มาพบกับรสชาติที่น่าประทับใจจนอยากมาอีก แต่เสียดายว่าสาขานี้กำลังจะปิดแล้ว ร้าน Utaandon เน้นขายอุด้งและโซบะ แต่มีอาหารญี่ปุ่นอื่น ๆ หลากหลายเหมือนกัน เดินเข้ามากินแบบไม่ได้คาดหวังอะไร เพราะแค่อยากหาของกินก่อนไปทำธุระ เซ็ตที่สั่งเป็น Lunch set โซบะเย็น มีโซบะเย็น, ซูชิ (แซลม่อน, ทูน่า, ปลาหมึก), ซุปเนื้อ, สลัดกะหล่ำปลี, เทมปุระ, ชาเย็น, ไข่ตุ๋น, เครื่องเคียงผักดอง. เส้นโซบะเด่นมาก มีความหนึบ ๆ และเด้งเมื่อกัดเข้าไป ไม่เละหรือร่วนเวลากัด มีรสชาติของเส้นโซบะชัดเจน เส้นอุด้ง (ขโมยเพื่อนกิน) มีความสด และหนึบเด้งดี ไม่เหมือนเส้นอุด้งตามร้านทั่ว ๆ ไป สมกับที่เป็นร้านที่เน้นขายพวกนี้ ซูชิที่มาในเซ็ตเป็นของรอง แต่รสชาติไม่ได้แย่เลย กลับกัน รสชาติถือว่าดีกว่ามาตรฐานทั่วไปด้วย แต่ไม่ค่อยชอบที่เป็นปลาหมึก นึกว่าจะเป็นจำพวกปลาเนื้อขาว แต่ไม่ได้ติดอะไร เพราะไม่ได้มากินซูชิเป็นหลักอยู่แล้ว เท็มปุระกับซุปเนื้อรสชาติโอเคเลย เท็มปุระกรอบอร่อย สดดี ส่วนเนื้อก็รสชาติดี ไม่เปื่อยเละ ไข่ตุ๋นถือว่าโอเคแบบทั่วไปตามมาตรฐาน โดยรวมคือร้านนี้เป็นร้านที่ดี ตั้งอยู่อิเซตัน คิดว่าถ้ามีโอกาสคงมาซ้ำ แต่ร้านสาขานี้จะปิดแล้วเพราะอิเซตันปิดกิจการ อาจจะต้องไปหาสาขาอื่นแทน #Happy88 เพิ่มเติม
  • 2
  • 1
avatar image Boonyarith Piriyothinkul
2020/07/28
scene type icon
ยุ้งข้าว เขาใหญ่ (YUNGKHAOW) ปากช่อง (นครราชสีมา) อาหารไทย
ร้านอาหารไทยขนาดกลาง ๆ อาหารอร่อย คุ้มค่าที่ได้ไปลอง ร้านอาหารตั้งบนเส้นถนนธนะรัชต์ก่อนจะออกไปถนนมิตรภาพ ขายอาหารไทย ทั้งปลาทอด ต้มยำ ผัดผักต่าง ๆ ไปกินกันสี่คน สั่งไปหลายอย่าง ทั้งใบเหลียงผัดไข่ ต้มยำปลา ปลาอินทรีย์ทอด กะหล่ำปลีทอดน้ำปลาและอื่น ๆ ทุกอย่างรสชาติดี อร่อย คุ้มราคาที่ได้กิน กะหล่ำปลีทอดน้ำปลาอร่อยมาก เค็ม ๆ อร่อย ผักก็กรอบ ๆ กำลังดี ปลาอินทรีย์ น้ำราดอร่อย เนื้อปลาแน่น เมนูอื่น ๆ ก็อร่อยจนเพื่อนที่มากินด้วยก็ออกปากชมทุกคน รวมทั้งหมดจำราคาไม่ได้ แต่กินกันสี่คนก็หมดไปไม่เยอะมาก ร้านนี้มีขายเหล้าเบียร์ด้วย เผื่อใครอยากหาร้านอาหารไทยนั่งกินชิว ๆ ตอนเย็น #Reteatbeef เพิ่มเติม
  • 3
  • 2
avatar image Boonyarith Piriyothinkul
2020/07/28
scene type icon
แดรี่โฮม ปากช่อง (นครราชสีมา) อาหารนานาชาติ
ร้านสเต็กเนื้อริมถนนมิตรภาพขากลับกทม.ที่เห็นเปิดมานานตั้งแต่สมัยยังเด็ก ร้านถ่ายรูปสวย บรรยากาศดี มีสเต็กเนื้อและอื่น ๆ และมีไอติมที่ร้านทำเองให้เลือกหลายรส พร้อมแถมแก้วฟรี วันที่ไปสเต็กเนื้อที่สั่งหมด จำไม่ได้สั่งอะไร เลยต้องเปลี่ยนเนื้อมาเป็นอีกส่วน เนื้อออกมานุ่มเหนียวกำลังดี อร่อย ส่วนเต็กหมูก็ใช้ได้ ไอติมมีให้เลือกเยอะมาก หลายรส ทางร้านทำเองหมด ทุกรสเราขอชิมได้ก่อนซื้อ ซื้อเสร็จเขาให้แก้วเรากลับบ้านได้เลย เราสั่งรสไวน์กับบรั่นดีมาอย่างละลูก รสชาติดี โอเคเลย ส่วนเพื่อนที่สั่งรสน้ำผึ้งมีบ่น ๆ ว่าหวานไปหน่อย ใครได้ถ้วยกลับบ้าน อย่าเผลอไปล้างในห้องน้ำนะครับ เขาเขียนป้ายเตือนอยู่ เกือบเผลอล้างแล้ว สามารถเอาแก้วกลับไปขอแก้วใหม่ที่เคาเตอร์ได้เลย ฟรี #Reteatbeef เพิ่มเติม
  • 7
  • 1
avatar image Boonyarith Piriyothinkul
2020/07/28
scene type icon
ROMA Khaoyai ปากช่อง (นครราชสีมา) อาหารอิตาเลียน
ร้านโรม่า อาหารอิตาเลียน ร้านประจำที่แวะกินทุกครั้งเมื่อไปเขาใหญ่ ร้านตั้งอยู่เส้นถนนธนะรัชต์ ขายอาหารจำพวกอิตาเลียน เริ่มจากร้านเล็ก ๆ ไม่กี่ที่นั่ง จนตอนนี้เป็นร้านใหญ่โตอลังการ อาหารแต่ละอย่างอร่อย เต็มที่ ทั้งพิซซ่า สปาเก็ตตี้ ไส้กรอกสูตรเฉพาะ และ อื่น ๆ ร้านนี้เหมาะกับคนหาที่กินเหล้า จิบไวน์ชิว ๆ เพราะตอนเย็น ๆ จะมีดนตรีสดด้วย ยิ่งถ้าได้ไปหน้าหนาว ฟังเพลงไปด้วย รู้สึกดีมาก ๆ แนะนำให้สั่งคือพวกสปาเก็ตตี้และพิซซ่า เขาทำสด อบในเตาโชว์เลย อร่อยด้วย #Reteatbeef เพิ่มเติม
  • 5
  • 1
avatar image Boonyarith Piriyothinkul
2020/07/25
scene type icon
ไห่ตี้เหลา สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ราชประสงค์ ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ
Hotpot ในตำนานที่คนเขาว่าดีเลยขอมาลอง แต่จบด้วยข้อสรุปว่า คงไม่มาซ้ำแล้วแน่นอน มาลอง Haidilao กับเพื่อน การบริการเริ่มตั้งแต่หน้าร้าน เป็นจริงอย่างที่เขาเล่าลือ การบริการเต็มที่ จัดเต็ม มีไอติมฟรี เครื่องดื่มรอให้บริการคนที่รอ มุมทำเล็บ ถึงกระทั่งมีพนักงานมาคอยเอาตะกร้าให้รองกระเป๋า จะได้ไม่ต้องเปื้อนวางที่พื้น ต่อให้ปฏิเสธไม่เอากี่รอบ ก็ไม่ยอม ตื้อจนน่ารำคาญ เข้าไปในร้าน มีผ้าคลุมกระเป๋า ซองใส่มือถือ ผ้ากับเปื้อน เต็มไปหมด จากนั้นพนักงานค่อยยกน้ำซุปมาให้ น้ำซุปมีสี่อย่าง มะเขือเทศ, ซุปผักดอง, หมาล่า, อีกอย่างจำไม่ได้ ขอบสุดคือผักดองกับมะเขือเทศ เนื้อชิ้นไม่ค่อยใหญ่มาก กลาง ๆ สั่งเนื้อติดมันมา แต่มันเยอะมาก จุ่มลงน้ำ กลับขึ้นมาเหลือนิดเดียว ลูกชิ้น เส้นแป้ง และอื่น ๆ อร่อยดี ผักสดกรอบ พวกของกินอื่น ๆ ก็โอเค เช่น หมั่นโถวทอด ถือว่าดี ระหว่างกินพนักงานจะต้องคอยมาช่วยตลอด ทั้งตักของให้ ฉีกผักให้ และอื่น ๆ จนบางทีก็รำคาญ เพราะปฏิเสธไปก็ไม่ยอม จบที่คนละห้าร้อยกว่าบาท คิดว่าเหมาะกับคนกินหลากหลาย ไม่เหมาะกันคนต้องการกินเนื้ออย่างเรา สรุป อาหารใช้ได้ ถือว่าผ่าน เสียดายเนื้อชิ้นเล็กไป แต่อาหารหลากหลาย แต่การบริการแย่ เพราะมันล้น ๆ เกินไป ราคาระดับนี้สามารถหาร้านตัวอย่างที่บริการดีแบบเนียบ ๆ ได้อีกเยอะ ที่ไม่ใช่แบบล้น ๆ จะทำ ๆ อย่าเดียวแบบที่ Haidilao ด้วยราคานี้ คงไม่มากินอีกแล้ว จ่ายไปเหมือนครึ่งนึงคือจ่ายค่าให้คนตอนมาตักอาหาร ทำนู่นทำนี่ให้แบบเยอะเกินไป แต่ใครเป็นพวกชอบไปกินเฉย ๆ ไม่อยากทำอะไร อยากให้พนักงานทำให้ทุกอย่างตั้งแต่ฉีกผักจนแกะกุ้งให้ ก็คงจะชอบที่นี่ #Reteatbeef เพิ่มเติม
  • 5
  • 1
avatar image Boonyarith Piriyothinkul
2020/07/25
scene type icon
Brioche From Heaven ช่องนนทรี เบเกอรี่/เค้ก
ร้านของหวานจากฝีมือเชฟกระทะเหล็ก เมนูแบบที่พบเห็นในร้านทั่วไป แต่รสชาติหาไม่ได้ในร้านทั่ว ๆ ไป นัดกินกับเพื่อน สั่งชาและเค้กไปหลายชิ้น เช่น Yuzu Tart, Margarita Brioche, Teramisu, Cheesecake รสชาติพิเศษแบบที่ไม่เคยเจอที่อื่นมาก่อน (ไม่ได้โม้ แต่พูดจริง) Margarita Brioche ที่ทาเป็นขนมปังก้อนใหญ่ ตอนแรกนึกว่าจะแข็ง ๆ แป้งก้อนตัน ๆ ใหญ่ ๆ แต่พอได้ลองตัดมากิน ความรู้สึกแรกคือเซอร์ไพรส์มาก เพราะมันนิ่ม หอมอร่อย ด้านบนที่สั่งมาคือหน้าซอสมะเขือเทศ คล้าย ๆ ซอสพิซซ่า อร่อยจริง ๆ แต่ต้องดินตอนร้อน ๆ Yuzu Tart ตัวครีมด้านบนคือแน่นมาก บอกได้เลยว่าไม่เคยเจอที่ไหนทำครีมแบบนี้มาก่อน มันดีมาก แต่ตัวเนื้อมันออกเปรี้ยวแหลมจัดไปหน่อยจนรู้สึกแปลก ไม่ค่อยชอบเทสต์แบบนี้ เลยส่งให้เพื่อนกินแทน Teramisu รสชาติดี ไม่เลี่ยนเกิน ไม่จืดเกิน อร่อย ส่วน Cheesecake อีกอันก็รสชาติดี เนื้อเค้กอร่อย เคลือบหน้าด้วยน้ำตาลไหม้ ร้านคนเยอะ จำกัดเวลานั่งไม่เกินชม. เป็นรอบ ๆ ต้องจองที่นั่งกับพนักงานหน้าร้านก่อนเข้าไปนั่ง วันที่มาคือวันเสาร์เช้า 10.00 คนไม่เยอะมาก ใครยังไม่เคยลองมากิน ต้องมาลอง! #Reteatbeef เพิ่มเติม
  • 3
  • 1
avatar image Boonyarith Piriyothinkul
2020/06/06
scene type icon
ภัตตาคารญี่ปุ่นอิชชิน พร้อมพงษ์ อาหารญี่ปุ่น
ปกติร้านนี้น่าจะเป็นร้านโซบะ แต่ช่วงนี้ Covid-19 ร้านเลยมาขายข้าวกล่องเดลิเวอรี่มั้ง ช่วงนี้คือสั่งบ่อยมาก สั่งบ่อยจนตอนนี้ขอพักก่อน เริ่มเอียน แต่เดี๋ยวกลับมาสั่งต่อ เพราะมันอร่อยจริง ๆ เป็นอาหารญี่ปุ่นที่รสชาติเหมือนได้กินข้าวกล่องที่ญี่ปุ่นเลย รสชาติมีความกลมกล่อม ข้าวก็ปรุงรสมากำลังดีเลย ในกล่องมีอาหารหลากหลาย มันฝรั่งบด สปาเก็ตตี้ บุก ผักดอง ข้าว และ ทงคตสึหรือคาราเกะ อันนี้แล้วแต่จะสั่ง เลยเหมือนกินกล่องเดียวครบทุกอย่าง เพื่อนที่สั่งบอกว่าชอบมันบดสุด แต่ส่วนตัวเราชอบข้าวสุด ก็อยากแนะนำให้ทุกคนลองสั่ง ๆ ดูนะครับ #Retty66 เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Boonyarith Piriyothinkul
2020/06/06
scene type icon
บันมี สาขาสุขุมวิท 50 พระโขนง-ท่าเรือ อาหารเวียดนาม
แซนด์วิชเวียดนาม เป็นเหมือนขนมปังบาแก็ตผ่ากลางด้านในมีเนื้อหมู ผักดอง สั่งเมนูบาร์บีคิวมา 120-130 จำราคาไม่ได้ละ สั่งเดลิเวอรี่มา อร่อยดี แต่วางไส้มาไม่ค่อยดี กินแล้วมันเละเทะไปหน่อย ส่วนแครอทดองก็อร่อย แต่พอกินเยอะ ๆ ก็เลี่ยนเหมือนกัน โดยรวมอร่อยดีนะ แต่ราคาประมาณนี้ไปกินซับเวย์ดีกว่า #Retty66 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Boonyarith Piriyothinkul
2020/02/25
scene type icon
ฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำ ปัว (น่าน) พิซซ่า
ร้านตั้งอยู่แถววังศิลาแลง ระยะห่างคือเดินไปได้เลย ร้านตั้งอยู่บนเนินเขา บรรยากาศดี มองเห็นที่ราบด้านล่างทั้งแนว โดยที่นี่อาหารส่วนใหญ่คือมีแค่เห็ดเลย ทั้งพิซซ่าเห็ด เห็ดทอด ยำเห็ด ฯลฯ การบริการที่นี่ค่อนข้างโอเค น้ำฟรี น้ำแข็งฟรี ราคาไม่แพง เวลาสั่งก็เขียนเมนูและเดินไปส่งเคาน์เตอร์เอง ตอนคิดเงินก็เดินเอาหมายเลขโต๊ะไปบอกที่เคาเตอร์ได้เลย ถ้าใครมาเที่ยวน่าน แนะนำให้ลองมากินที่นี่ อาหารดี วิวดี #Retonline เพิ่มเติม
  • 8
  • 1
avatar image Boonyarith Piriyothinkul
2020/02/24
scene type icon
ไร่ต้นรักออร์แกนิคฟาร์ม ปัว (น่าน) ของหวาน
ร้านอาหารออร์แกนิก เป็นห้องอาหารของรีสอร์ทชื่อไร่ต้นรักด้วย แต่ถ้าไม่ได้พักก็มากินได้เช่นเดียวกัน พนักงานและเจ้าของเป็นกันเอง บริการดี อัธยาศัยดี สำหรับอาหารนั้นราคาแพงหน่อย เพราะเป็นห้องอาหารของรีสอร์ท แต่รสชาตินั้นคุ้มค่าเลย จานแรกที่สั่งคือข้าวผัดแซลม่อน ราคา 120 บาท ตอนเห็นราคาก็ตกใจ คิดว่าคงเป็นแค่ข้าวพัดกับแซลม่อนมาเป็นเศษเล็ก ๆ แต่พอของจริงมาเสิร์ฟก็เป็นแซลม่อนชิ้นใหญ่มาก คำโตเลย รสชาติดีทีเดียว ส่วนอาหารอื่น ๆ ก็ราคาอยู่ในช่วง 80-160 ส่วนใหญ่เป็นอาหารจานเดียว นอกจากนี้ที่นี่ยังมีของหวานต่าง ๆ ทั้งขนมปังปิ้ง และบิงซูอีกด้วย สำหรับคนที่สนใจมาพักผ่อนด้วย ก็มาพักที่นี่เลยก็ได้ เพราะมีห้องพักเป็นบ้านไม้กลางสวนบนเนินเขา อบอุ่น เหมาะกับการมาพัก (นี่อยู่ไปสามวันสองคืน) #Retonline เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Boonyarith Piriyothinkul
2020/02/14
scene type icon
โอมิ บีฟ โอคาคิ ทองหล่อ อาหารญี่ปุ่น
ไปกินข้าวกลางวันกับเพื่อน เพราะเห็นคนในทวิตเตอร์ไปรีวิว ตอนแรกจะไปกินร้านชื่อ kemuriya by taka-chan ซึ่งเป็นร้านลูกของร้านนี้อีกที แต่วันนี้ที่ไปคือเขาหยุบรวมกันแล้ว แล้วเอาร้านเดิมเปิดเป็นแนว Steak&Wine แทน เซ็ตมื้อเที่ยงไปกินกัน ราคาเริ่มต้น 290 บาท มีให้เลือกหลากหลายเมนู ในเซ็ตมีออเดิร์ฟ สลัด จานหลัก น้ำซูปและของหวานเป็นไอติม น้ำซุปอร่อยมาก รสชาติคล้าย ๆ อะไรสักอย่าง จำไม่ได้ อาจจะเป็นรสเนื้อ ส่วนจานหลักเราสั่ง Omi ham & omi roasted beef และเพื่อนที่เหลือก็สั่งข้าวหน้าเนื้อ แฮมเบิร์ก (จำชื่อไม่ได้) Omi han & omi roasted beef รสชาติดีนะ ไม่เค็มเกิน แต่รู้สึกว่าควรกินกับชีสมากกว่ามากินกับข้าวญี่ปุ่น ส่วนเมนูข้าวหน้าเนื้อย่าง นี่อร่อยสุด เนื้อมีความเด้ง ๆ รสชาติกำลังดีเลย แต่ราคาสามร้อยกว่าบาท สุดท้ายของหวานเป็นไอติม ดูเหมือนจะทำเอง ไอติมรสชาติดีมาก อร่อยดี สุดท้ายคงอาจกลับไปกินอีกรอบ อยากลองข้าวเนื้ออื่น ๆ บ้าง #Bigfriday2 เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Boonyarith Piriyothinkul
2020/02/14
scene type icon
สุคิยะ เอกมัย อาหารญี่ปุ่น
คงมากินครั้งสุดท้าย ให้โอกาสมาหลายครั้ง วันนี้มากินข้าวหน้าเนื้อย่างไข่ออนเซ็นกับชาเขียว ชาเขียวจืดมาก รสชาติปะแหล่ม ๆ ด้วย ไม่รู้รสอะไร แต่ที่แน่ ๆ ไม่ใช่รสชาเขียว หอมใหญ่ยังแข็งทื่อ ควรนิ่มกว่านี้มาก เหมือนกัดหอมใหญ่ไม่สุกเลย รู้สึกแย่มาก ส่วนเนื้อก็รสชาติธรรมดา คงไม่มากินแล้ว เปลี่ยนไปกินร้านอื่นแทน #Bigfriday2 เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Boonyarith Piriyothinkul
2020/02/13
scene type icon
BadBQ สยาม เนื้อย่าง/ยากินิกุ
ร้านปิ้งย่างหมุน ๆ แบบมีที่หมุนอัตโนมัติ เนื้อส่วนใหญ่ไม่ได้หมักมา กินแล้วรสชาติเฉย ๆ ไม่ค่อยอะไรมาก มีบางเมนูที่รสชาติดีอยู่ ก็ใช่ได้ แต่จำไม่ได้ว่าเมนูอะไร แนะนำมาครั้งแรก สั่ง Mix ไปเลย มีรวมทุกอย่าง แพะ ไก่ ปลา วัว หมู กุ้ง ผัก กินแล้วรู้เลยว่าชอบอันไหน ตอนนี้ร้านมีโปร สั่ง 10 ไม้ แถม 2 ไม้ เพิ่มเติม
  • 10
  • 1
avatar image Boonyarith Piriyothinkul
2020/02/07
scene type icon
ชูริเคนบายโซนี่ สามเสนใน อาหารญี่ปุ่น
ร้านอาหารญี่ปุ่น บริการเป็นกันเอง กับคุณภาพอาหารล้นแก้วที่ไม่ควรพลาด ร้านอยู่ในซอยสายลม เข้ามาลึกหน่อย อยู่ทางซ้ายมือถ้าเข้ามาจากทางถนนพหลโยธิน ตัวร้านเป็นอาคารตู้คอนเทนเนอร์ มีที่ไม่มากนัก อาหารส่วนใหญ่ราคาแรงพอตัว แต่รสชาติคุ้มราคาดี ไม่ผิดหวัง ซูชินั้นปลาสดใหม่ชิ้นใหญ่มาก แต่ข้าวเล็กไปหน่อย ไม่เหมาะกับไซส์ปลา อยากได้ไซส์พอดี ๆ กว่านี้หน่อย ส่วนสลัดทูน่านั้นรสชาติดี มีอโวคาโดด้วย ทำให้รสสัมผัสของจานนี่แปลกดี ปิดท้ายด้วยของหวาน เป็นพุดดิ้งเต้าหู้และโมจิใส ส่วนตัวชอบพุดดิ้งเต้าหู้มากกว่า (แม้แต่พนักงานในร้านยังอวยพุดดิ้งมากกว่าเลย 555555) ถ้าใครผ่านมาแถวนี้ ก็อยากให้ลองไปดู รับรองไม่ผิดหวังแน่ ๆ #Bigfriday1 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Boonyarith Piriyothinkul
2020/02/01
Starbucks (T-ONE Building) พระราม4 กาแฟ
สตาร์บัคส์สาขาตึกทีวัน บริการดี อาหารใช้ได้ ตามมาตรฐานทั่วไปของสตาร์บัคส์ ร้านค่อนข้างใหญ่ มีห้องประชุมด้วย เหมาะมานั่งทำงานชิว ๆ มีทั้งไวไฟฟรีและปลั๊กไฟ ร้านคนน้อยเกือบทั้งวัน ยกเว้นช่วงเที่ยง กับวันที่มีโปรโมชั่น 1 แถม 1 เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Boonyarith Piriyothinkul
2020/01/30
scene type icon
แซ่บสุมาลี มวกเหล็ก (สระบุรี) อาหารอีสาน/ร้านส้มตำ
ร้านส้มตำอาหารอีสานร้านนี้อยู่ห่างจากถนนมิตรภาพเข้ามาพอสมควร ส่วนใหญ่เป็นคนท้องที่ที่จะรู้จักแล้วมากิน ร้านเงียบสงบ แต่อาจมีฝุ่นเยอะไปบ้าง ส่วนอาหารรสชาติดี ราคาไม่แพง คุ้มค่า มากินกันห้าคนก็ตกคนละไม่ถึงร้อยเลย ขอหมูย่างมันไม่เยอะ เนื้อนุ่มกำลังดี, ตับหวานอร่อย สุกแบบไม่แข็ง แต่บางขิ้นมีดิบไปหน่อย ส่วนที่เหลือก็อร่อยเช่นกัน ถ้าใครผ่านมาแถวนี้ก็อย่าลืมแวะเข้ามาลองชิมดู #Happyjan เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Boonyarith Piriyothinkul
2020/01/30
scene type icon
เมโกริ @สยามสแควร์วัน สยาม ของหวาน
ร้านเมย์โกริอยู่เหนือ AfterYou สยามแสควร์วัน เราสามารถสั่งอาฟเตอร์ยูขึ้นไปกินได้ แต่ต้องสั่งเมนูร้านเมย์โกริอย่างน้อยหนึ่งเมนูเช่นกัน แนะนำบิงซูไมโล และ ฮันนี่โทสต์สตรอว์เบอร์รี่กล้วยไอติมวานิลา กินกับเพื่อนสี่ถึงห้าเป็นของหวานปิดท้ายเมนูกำลังดั ร้านเมย์โกริเงียบ ปกติเลยหนีมานั่งด้านบนแทนทุกครั้ง เพราะขั้นล่างที่เป็นอาฟเตอร์ยูค่อนข้างเสียงดังหนวกหู เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Boonyarith Piriyothinkul
2020/01/29
scene type icon
โอ้กะจู๋ สาขาสยามสแควร์ ซอย 2 สยาม อาหารไทย
มาซ้ำรอบที่สามหรือสอง จำไม่ได้ละ ผักสดสะอาด อร่อย จานใหญ่ เหมาะกับการมากินกับเพื่อนฝูง รอบนี้สั่งสปาเก็ตตี้ สเต็กไก่ และสเต็กปลาแซลมอน ยังอร่อยแนะให้ผักมาเต็มที่เหมือนเดิม สายเฮลตี้แนะนำ แต่คิวยาว ควรจองล่วงหน้าผ่านแอพของร้านก่อนไป เพิ่มเติม
  • 9
  • 0
avatar image Boonyarith Piriyothinkul
2020/01/29
scene type icon
เอลโทโรเฮ้าส์ออฟมีท พร้อมพงษ์ อาหารนานาชาติ
ไปกินมาตอนร้านขายดีล ตอนเดินออกจากร้านแทบเดินไม่ไหว พุงกาง แน่นท้อง คุ้มค่ามาก ๆ ในดีลที่ซื้อมีสเต็กเลือกได้สี่หรือห้าแบบ ของหวานและสลัด กับขนมปัง สลัดนี่ตอนมาเสิร์ฟตกใจมาก ปกติเจอแต่สลัดจานเล็กเป็นออเดิร์ฟ แต่ร้านนี้คือจัดเต็มมาก แค่สลัดก็อิ่มแล้ว แถมมีขนมปังมาให้กินด้วย จบออเดิร์ฟก็เป็นของจานหลัก สั่งสเต็กโคไทยไป เป็น medium รสชาติเต็มคำ เน้นเนื้อดีมาก ชิ้นใหญ่ แน่นท้องมาก ๆ มีเครื่องเคียงเป็นแครอท บล็อคโคลี่และกระเทียมอบทั้งหัว ปิดท้ายของหวานเป็นสัปปะรดย่าง รสชาติแปลก ๆ แต่ไม่แย่ ถ้าใครสายเนื้อ แนะนำเลย แต่ตอนสั่งต้องระวังปริมาณด้วย และร้านนี้พนง.กับเจ้าของร้านเป็นฝรั่ง บางทีอาจสื่อสารลำบากหน่อย เพิ่มเติม
  • 6
  • 2
avatar image Boonyarith Piriyothinkul
2020/01/29
scene type icon
ONYASAI しゃぶしゃぶ温野菜 ทองหล่อ ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ
ร้านอาหารยอดเยี่ยม บริการดี ควรค่าแก่การไปซ้ำมาก ๆ ราคาสี่ร้อยกว่า ตามมาตรฐานเนื้อชาบูเกรดดี ตัวเนื้อมีให้เลือกหลากหลายแพกเกจ เนื้อสดใหม่ สะอาด การบริการดีเยี่ยมเลย พนักงานเดิมสังเกตตลอด ยกมือเรียกปุปพนักงานมาทันที ไม่เหมือนบางร้านที่ปล่อยให้รอตั้งนาน ยกมือสี่ห้ารอบ สรุป ถ้าใครอยากหาชาบูเนื้อดี ๆ บริการเต็มที่ 1.30 ชม. ก็แนะนำมาเลยร้านนี้ เพิ่มเติม
  • 6
  • 0