profile
Hathairath Udom
3 ไปมาแล้ว
5 ผู้ติดตาม

ประเภทอาหารที่ฉันชอบ

อาหารญี่ปุ่น อาหารญี่ปุ่น
อาหารอิตาเลียน อาหารอิตาเลียน
บาร์ บาร์
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Hathairath Udom
2020/01/25
Blue by Alain Ducasse Iconsiam เจริญนคร อาหารฝรั่งเศส
ไฟน์ไดนิ่งฝรั่งเศส รังสรรค์โดยเชฟมิชลิน3ดาว คนไทยส่วนใหญ่คงรู้จักแต่เชฟกอร์ดอน แรมซีย์ แต่ต้องบอกว่าเขายังเป็นรองคุณอแลง ดูกาส เพราะปี2012 เชฟเป็นเจ้าของร้านอาหารรวมกันได้21 ดาว ถือว่ามากเป็นอันดับสองในโลก ส่วนกอร์ดอนได้เป็นอันดับ3 ครั้งนี้ลอง Blue Experience 4,650++ รวมไวน์แล้วก็แปดพันได้ ขอร่ายเมนูดังนี้ Sea Scallops from Hokkaido, herbs and salad truffle vinaigrette หอยเชลล์ตัวใหญ่ รสชาติได้มาตรฐานทั่วไป จานนี้ไม่ถึงกับว้าว Pan-seared duck foie gras, mushrooms and hazelnuts ต้องบอกก่อนว่าปกติไม่ชอบฟัวกราส์เลย ไม่ชอบกินตับ แต่จานนี้ต้องยอมรับว่าเค้าใช้ฟัวกราส์เกรดดีชิ้นใหญ่ ปรุงมาสุกกำลังดี ไม่สุกเกินไปทำให้ตับยังมีความหวานชุ่มฉ่ำ สรุปดีมาก Lightly- seared Suzuki, salsify and watercress เมนูปลา อร่อยได้มาตรฐาน wagyu beef with Kampot pepper, fluffy potato crisps เสียดายลืมบอกเชฟว่าขอเป็นมีเดียมแรร์ เค้าปรุงมาสุกกว่าที่เราชอบไปนิด แต่ของเด็ดในจานนี้คือมันฝรั่งทอดกรอบที่ทำเป็นเหมือนก้อนเมฆฟูๆ หน้าตาน่ารักมาก กัดเข้าไปแล้วตกใจ เฮ้ยทำไมกรอบอร่อยแบบนี่ ควรทำใส่ซองขายมาก Floating Island our way, lime/lemon balm มาถึงเมนูของหวานแล้ว เป็นกรานิต้ารสมะนาว ทานคู่กับขนมฟองโฟม ก็แปลกใหม่ได้เทกซ์เจอร์ดี ตัดเลี่ยนได้ Chocolate from our Manufacture in Paris tart, coffee granite. ช็อกโกแลตนำเข้าจากร้านเชฟที่ปารีสเลยจ้า ไม่อร่อยให้มันรู้ไป เข้มข้นเว่อร์ ดีเยี่ยม มาพูดถึงบรรยากาศร้าน ดีงามมากอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ร้านทำกระจกเป็นพาโนราม่าเห็นวิวแม่น้ำโดยรอบ ภายในร้านตกแต่งเป็นสีน้ำเงินและพื้นไม้ แสดงถึงความโอ่อ่าและแรงบันดาลใจที่ได้จากพระราชวังแวร์ซาย สรุป สักครั้งหนึ่งในชีวิตไปลองเถอะ ใครกำลังหาที่เดทกับแฟนวันวาเลนไทน์หรือครบรอบต่างๆลองพิจารณาที่นี่ได้ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Hathairath Udom
2020/01/25
Lhong Tou (หลงโถว), ถนน เยาวราช เยาวราช ติ่มซำ
คาเฟ่จีน ชิคๆถ่ายรูปได้ ใครเดินเยาวราชเหงื่อซ่กก็มาพักตากแอร์เย็นๆที่ร้านนี้ได้เลย แนะนำ ชาเย็น อร่อยมาก ชาหอม เข้มข้น เกี๊ยวกุ้งกรอบ เนื้อแน่น ซาลาเปาหมูแดงทอดก็อร่อย กินมันกินเพลินทุกเมนู แต่ร้านเล็ก มีไม่ถึง10โต๊ะ แนะนำให้ไปเช้าๆ หรือเย็นวันธรรมดาไม่ต้องแย่งกัน เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Hathairath Udom
2020/01/25
scene type icon
Sushi Mori 寿司森 (ซูชิ โมริ) ช่องนนทรี อาหารญี่ปุ่น
Omakase รสชาติเข้าถึงได้ง่ายอร่อย ราคาจับต้องได้ไม่แพงเว่อร์ แนะนำที่นี่เลย ใครที่เห็น Omakase 8,000-12,000 บาทแล้วลังเลอยากรู้ว่าเป็นยังไง อยากให้เริ่มมาทดลองทานที่นี่ก่อน เชฟจะทำซูชิใกล้เคียงสไตล์เอโดะ แต่มีการประยุกต์ให้เข้ากับลิ้นคนไทยมากกว่า เรียกได้ว่ารสชาจิจัดจ้าน ปลาก็สดหมักมาอย่างดี อย่างชิราโกะหรือท่ออสุจิปลาที่ใครหลายๆคนกลัวจะคาว เชฟก็นำไปล้างและหมักอย่างดีจนไม่รู้สึกคาวเลย ใครอยากลองแนะนำสาขาสาทรสแควร์ เชฟคารม อย่าลืมโทรไปจองก่อนล่วงหน้าหนึ่งวัน ราคาหัวละ 3,500++ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0