profile
Sirinun Kongkijthavorn
13 ไปมาแล้ว
9 ผู้ติดตาม
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Sirinun Kongkijthavorn
2020/07/29
scene type icon
The mustang blu วงเวียน22・5แยกพลับพลาชัย・ยศเส เบเกอรี่/เค้ก
ร้านนี้กำลังฮิต ต้องไปยืนต่อคิวรออย่างต่ำ 1 ชม. คนนึงต้องสั่ง 1 เมนู ร้านตกแต่งสวยมาก แต่ขนมและเครื่องดื่มนั้น ราคาแรงมากจริงๆ แต่บราวนี่สำหรับเราคืออร่อย(แต่ก้อยังแพงไปอยู่ดี) อย่างอื่นไม่สมราคามากค่ะโดยเฉพาะชาผลไม้ ถือว่ามาลองของใหม่ บิลอยู่รูปสุดท้ายค่ะ #Reteatbeef เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Sirinun Kongkijthavorn
2020/07/25
scene type icon
มหาสาร สาธุประดิษฐ์ สเต็ก
ร้านนี้จองยากมาก แต่ก้อไม่เกินความพยายามของแก๊งค์เรา จานที่เราชอบมากที่สุดคือ ลิ้นวัวย่างค่ะ คือมันนุ่มมาก แถมร้านตัดเนื้อมาเป็นชิ้นใหญ่ เคี้ยวได้เต็มปาก เพลินมาก ส่วนเนื้อสเต็กนั้นเราชอบริบอาย หอม รสชาติดี โอ้ย อยากทานอีกแล้ว สันในเราไม่ค่อยถูกใจเท่าไรเพราะเคยทานที่นุ่มกว่านี้ ไข่ดองเหลวไปสำหรับเราทำให้เหลวและแตกง่าย เราชอบสูตรที่ใส่สัดส่วนน้ำเปล่าน้อยกว่านี้ ซึ่งรสชาติจะเข้มข้นกว่า #Reteatbeef เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Sirinun Kongkijthavorn
2020/01/25
scene type icon
สำรับสำหรับไทย สี่พระยา อาหารไทย
ร้านนี้เป็นร้าน chef table ต้องจองก่อนนะคะ ซึ่งต้องรอว่าจะเปิดให้จองเมื่อไร เริ่มกันที่จานแรกข้าวตังยำปักษ์ใต้ ชอบจานนี้ที่สุดในคอร์ส ฝั่งข้าวยำสมุนไพรเต็ม รสออกหวาน ส่วนกุ้งนั้นออกเค็ม กินแยกรสชาติไม่ดี แต่พอกินรวมเท่านั้นละ โอ้ย สวรรค์ชัดๆ จานต่อมาคือหอยเชลล์ต้มหวาน ทานกับหน่อกะลาดอง โรยด้วยตะไคร้ จานนี้เฉยๆ ปลาสลิดฟู จานนี้ดีงาม ติดตรงที่ว่าตรงขอบๆที่โดนน้ำแอบเหนียวไปหน่อย ถ้ากรอบทั้งชิ้นจะเริ่ดมากค่ะ คอหมูย่างรมควันยำพริกหยวก คอหมูทำมาดีมากไม่เลี่ยนกลิ่นหอม ยำพริกหยวกนึกว่าจะเหม็นเขียวเหมือนน้ำพริกหนุ่ม แต่นี่ไม่เลยจ้า รสดีมากๆไม่เผ็ดเกินไปด้วย แจ่วฮ้อนเนื้อเลียง เนื้อดีมากกกกก หอม น้ำซุปรสจืด เวลาทานต้องใส่ตัวแจ่วลงไปซึ่งมีรสหวานๆเปรี้ยวๆ สำหรับเราที่ชอบเค็มเลยเฉยๆกับน้ำแกง น้ำพริกผักหลาม น้ำพริกไรไม่รู้ รสชาติออกเปรี้ยวนำ เผ็ดตาม กินกับผักหลากชนิด (ดอกแค ยอดมะพร้าว ฟักทอง น้ำเต้า กระเจี๊ยบ จำได้แค่นี้) ที่เผามาในบ้องข้าวหลาม แต่เราไม่ได้กลิ่นไผ่เลยนะ ได้แต่กลิ่นควันในร้าน แกงส้มปลาปักษ์ใต้ ฟักข้าว ลูกอัมพวา ปลาสดอร่อยเนื้อแน่นมาก ฟักข้าวรสชาติเหมือนมะละกอ ลูกอัมพวาออกเปรี้ยว แต่แอบเผ็ดไปสำหรับเราผู้ไม่กินเผ็ด กุ้งส้มนึ่ง ข้างล่างคือไข่ตุ๋นใส่ตะไคร้(เยอะไปหน่อย) ไข่ตุ๋นผสมกะทิและน้ำบูดู ถูกใจเรามากเพราะออกเค็ม กุ้งนึ่งแล้วเผาหรือไรสักอย่างนี้ละ เนื้อกุ้งทำมากำลังดีเลย แสร้งว่ารังนก ไอติมทับทิมสยาม บ้าบิ่นมะพร้าวอ่อน มะนาว น้ำส้มจี๊ด และอะไรอีกอย่าง ทำเป็นเจลาติน แล้วขูดเป็นเส้นๆ กินแยกก้อมีแต่รสเปรี้ยว ไอติมทำมาจากส้มโอ ส่วนบ้าบิ่นเราไม่แน่ใจว่าแป้งไม่สุก หรือแป้งน้อยไปแล้วมะพร้าวเยอะเพราะมันแอบเปียก จานนี้เราเฉยๆ #Jan2020 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Sirinun Kongkijthavorn
2020/01/19
scene type icon
FAT BEEF BANGKOK นางลิ้นจี่・เย็นอากาศ เนื้อย่าง/ยากินิกุ
ร้านนี้ไม่มีแอร์นะคะ ที่จอดรถข้างร้านจอดได้ไม่เยอะ อาจต้องไปจอดฝั่งตรงข้ามที่เป็นตลาดแล้วเดินมาค่ะ โทมาฮอคร้านนี้จัดมาสวยงามค่ะ วางมาบนจานคริสตัล สามารถปิ้งต่อบนเตาได้ถ้าดิบเกิน แต่เราว่าความสุกเท่านี้กำลังดีค่ะ เมนูต่อไปที่ประทับใจคือข้าวหน้าเนื้อ หั่นมาเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมลูกเต๋า โรยกระเทียมมาด้วย คลุกกับไข่ดิบ นัวมากค่ะ นาโชดีค่ะ เราชอบกินรสเค็มๆหน่อย อยากถามเลยว่าใช้ยี่ห้ออะไร เมนูอื่นๆเราเฉยๆค่ะ บริการที่นี่ดีมากเลยค่ะ ยืนดูคอยถาม บริการเติมน้ำตลอด #Jan2020 เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Sirinun Kongkijthavorn
2019/11/28
scene type icon
ชอนมัน สามย่าน อาหารเกาหลี
ร้านนี่อยู่แถวสวนหลวงสแควร์ จุฬาค่ะ มีที่จอดรถของโครงการ เมนูแรกมาม่าหม้อไฟเกาหลี เครื่องเยอะมากค่ะ เราเลือกความเผ็ดระดับสอง รสชาติเราว่าธรรมดาค่ะ จานต่อไปต้อกป้กกีเพิ่มชีสยืด เราว่าต้อกร้านนี้ดีค่ะขนาดเล็กกว่าร้านอื่นๆนิดนึง นิ่ม ขนาดที่เล็กกว่าแล้วกินกับชีสยืด ทำให้รสชาติเหมือนกันทั้งชิ้น เคี้ยวนานก้อยังอร่อยอยู่ (ร้านอื่นชิ้นใหญ่เคี้ยวไปสักพักข้างในจะแข็งๆไม่มีรสชาติละ) ไก่ร้านนี้เป็นรสชาติเดียวกัน เราเลยขอลองไก่กรอบชีสกระทะร้อน มีไก่ส่วนปีกบนที่เหมือนน่องเล็กๆ ผสมมากับไก่ไม่มีกระดูกรสชาติหวาน กรอบมาก กินกับชีสสองชนิดที่ยืดจากความร้อนของกระทะ ฟินนนค่ะ ออมุกร้านนี้ชิ้นใหญ่เกินไป รสชาติกลางๆค่ะไม่ได้ว้าว จาจังเมียนก้อเฉยๆค่ะ สุดท้ายจุกกูมิ เป็นหมู หอยเชลล ปลาหมึกผัดซอสพริก พอผัดเสร็จก้อจะตักขึ้นมาไว้ในชาม ทิ้งน้ำซอสไว้ในกระทะ แล้วเอาข้าวและสาหร่ายลงไปผัดกับซอส จากนั้นเอาไข่กุ้งมาโปะด้านบน รอข้าวแข็งกรอบจากความร้อนกระทะ เมนูนี้ดีมาก ข้าวสาหร่ายหอมมากกกกก กินกร้วมๆกรอบๆเพลินมากค่ะ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Sirinun Kongkijthavorn
2019/11/20
scene type icon
จงต้า ซาวข่าว หมาล่า เยาวราช ตลาดน้อย ปิ้งย่าง
ร้านนี้อยู่ใกล้ๆเยาวราช ตรงข้ามซอยนานา สามารถจอดรถหน้าร้านได้หลังสองทุ่ม แต่ตอนเราไปก้อมีรถจอดก่อนสองทุ่ม แล้วค่อยคอยดูตำรวจเอา ปิ้งย่างรสชาติดี มีให้เลือกระดับความเผ็ด เนื้อรสชาติดีกว่าหมู หมูสามชั้นถ้าปิ้งให้เกรียมกว่านี้จะดีมาก ส่วนชาบูไม่ได้รู้สึกว้าวอะไร เนื้อสัตว์คุณภาพตามราคา น้ำซุปรสเฉยๆ ถ้าให้ไปซ้ำจะเลือกแต่แบบปิ้งย่างค่ะ เพิ่มเติม
  • 3
  • 1
avatar image Sirinun Kongkijthavorn
2019/11/05
scene type icon
วัวทองโภชนา สี่พระยา อาหารจีน
ร้านอยู่ในซอยเจริญกรุง 45 เข้าซอยตรงไปจนสุด ร้านอยู่หัวมุมทางขวา หน้าร้านจอดรถได้ประมาณสี่คัน ร้านนี้เป็นอาหารจีนชิงเต่าค่ะ จานที่ชอบมากๆคือเนื้อตุ๋นหม่าล่า เป็นแก้มวัวตุ๋นนุ่มแบบไม่ต้องเคี้ยวเลยค่ะ หอมเผ็ดหม่าล่านิดๆ กินกับข้าวเปล่าก้อฟินแล้วค่ะ ส่วนเนื้อตุ๋นวัวทองโภชนาก้อดีค่ะ แต่เป็นเนื้อซี่โครง อันนี้จะมีเนื้อสัมผัสต่างกันในชิ้นเดียว รสชาติก้อจะต่างจากจานแรกค่ะ เนื้อย่างไม้เสียบ มีทั้งชิ้นเนื้อและชิ้นมัน รสชาติหมักซอสมา กินแล้วรสจะคล้ายๆหมูปิ้งนิดๆ เกี๊ยวหมูราดซอสพริกเสฉวน จานนี้รสชาติเกี๊ยวธรรมดา แต่พอกินกับซอสเปรี้ยวที่ราดมาแล้วแล้วรสชาติดีขึ้นมาก โล้วเพ็กหยั่น ข้าวเหนียวไส้อาหารทะเลแห้ง ปกติเมนูนี้จะเป็นแบบนึ่ง แต่ที่ร้านมีนำเสนอทั้งแบบนึ่งและทอด ซึ่งสามารถสั่งผสมกันมาได้ จานนึงมีห้าชิ้นค่ะ จ้าไช่ทัง ซุปไข่ใส่ปูและผักดอง ไข่เยอะปูเยอะ ซุปเบาๆเชงๆ สไตล์จีน รสอ่อนๆ ไม่มีรสผักดองเลย ถ้ากินอาหารจานอื่นแล้วมาต่อชามนี้ จะทำให้ไม่รู้รสเข้าไปใหญ่ แนะนำให้กินชามนี้ก่อนจานอื่นนะคะ ก๋วยเตี๋ยว ในชามจะมีเนื้อเปื่อย(ตัวเดียวกับเนื้อตุ๋น) และเนื้อสด (รสชาติปกติไม่ได้ว้าว) เฝิ่นเถียว เส้นนิ่มๆใสๆ ทำมาจากแป้งมันสำปะหลัง เส้นเหลือง เส้นเมี่ยน รสชาติเหมือนหมี่ซั่ว ซุป รสชาติออกยาจีนใส่เกลือ เชงๆ เราไม่ถูกใจ แต่เพื่อนเราอีกสามคนชอบมากกก ซวนล่าทัง ซุปเปรี้ยวเผ็ดซึ่งพอกินแล้วรู้สึกว่าไม่ใช่แบบที่เคยกินที่จีน รสชาตินี้คือเปรี้ยวแบบไทย เลยรู้สึกแปลกๆหน่อย สุดท้ายหม่าล่าโต้วฟุ ร้านนี้เต้าหู้อร่อยมาก สด หอม เนื้อดี น้ำเต้าหู้ กินแล้วไม่เหม็นเลย รู้สึกเลยว่าเอาของสดใหม่มาทำ ชอบมากค่ะ ซึ่งจากการหาข้อมูลหุ้นส่วนคนนึงของร้านทำโรงงานเต้าหู้เลยน่าจะทำให้ร้านนี้มีอาหารจากเต้าหู้ที่รสชาติดีมากกก เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Sirinun Kongkijthavorn
2019/10/27
scene type icon
ข้าวต้มนิยม สีลม อาหารไทย
อาหารธรรมดาบ้านๆแต่รสชาติไม่ธรรมดา ร้านอยู่ในตึกสีลมพลาซ่า ทางเข้าตึกอยู่ตรงถนนสีลม ร้านอยู่ชั้น 1 จานที่ติดใจ ต้มจับฉ่ายรสชาติเข้มข้น เนื้อหมูต้ม ร้านอื่นจะมาแข็งๆติดมัน แต่ร้านนี้ไม่มีมันเลย และเนื้อนุ่มมมาก ยำกุนเชียง ปกติกินร้านข้าวต้มจะไม่เคยเจอกุนเชียงที่ถูกใจเลย แต่กุนเชียงอันนี้ถูกปากเรามากค่ะ นอกนั้นสำหรับเรารสชาตืปกติไม่ได้ว้าวเท่าไรค่ะ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Sirinun Kongkijthavorn
2019/10/25
scene type icon
วาโก ทงคัทสึ สาขาสยามเซ็นเตอร์ สยาม อาหารญี่ปุ่น
ร้านนี่อร่อยทุกอย่างค่ะ คุณภาพของวัตถุดิบทุกอย่างดีงาม ข้าวหุงได้สวยมาก อร่อย กะหล่ำปีและข้าวเติมได้ไม่อั้น กะหล่ำปีกินกับน้ำสลัดงาดีงาม กินสลับไปมาทำให้ไม่เบื่อกินได้เรื่อยๆค่ะ เพิ่มเติม
  • 3
  • 1
avatar image Sirinun Kongkijthavorn
2019/10/21
scene type icon
Shahrazad นานา อาหารอินเดีย
เปิดประสบการณ์การกินอาหาร เพื่อนบอกไปกินอาหารเลบานอน แต่เข้าไปเค้าเขียนอียิปต์ ตกลงนี่มันชาติอะไรกันแน่ พอดีมาช้ากว่าเพื่อน มาถึงอาหารก้อเต็มโต๊ะพร้อมกินละ เลยไม่แน่ใจว่าอาหารจานไหนชื่ออะไรบ้าง โดยรวมร้านนี้เราว่ารสชาติดี ควรค่าแก่การลอง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นนี่คือรีวิวจากคนที่เพิ่งเคยกินแนวนี้ครั้งแรกนะคะ เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Sirinun Kongkijthavorn
2019/10/18
scene type icon
Bambino 居酒屋 เพลินจิต อาหารญี่ปุ่น
ร้านอยู่ในซอยนายเลิศ ไม่มีที่จอดรถนะคะ ต้องไปจอดที่คอนโดเพลินจิต เมนูแรกครีบปลากระเบนย่าง ehire กินกับมายองเนส รสชาติไม่ต่างจากร้านอื่นๆ จานต่อไป pasta kani miso with crab meat รสชาติดีตามมาตรฐาน แต่ไม่ได้ว้าว มาถึงไฮไลท์ของร้าน wagyu sando อยากมากินร้านนี้เพราะเมนูนี้เลย ขนมปังดีผิวนอกเกรียมนิดๆ ข้างในนุ่มนิดๆ เนื้อสึกแบบมิเดียมแรร์ นุ่มกำลังดี แต่สำหรับเราเสียตรงที่ใส่ซอสที่ผสมมาจากซอสมะเขือ เลยทำให้ความฟินลดลง แตาเพื่อนชอบมาก สั่งมาเบิ้ลกันอีกจาน ต่อไปคือ b.f.g chicken skin หนังไก่ทอดกรอบๆเค็มๆ จานไปต่อคือลิ้นวัวย่าง รสชาติธรรมดา กินกับเกลือและวาซาบิ แปลกดี มาถึงจานสุดท้าย anchovy yuzu bone marrow ไขกระดูกวัวย่าง รสชาติเหมือนกินก้อนไขมัน สำหรับเราร้านใส่แอนโชวี่กับยูซุน้อยไป เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Sirinun Kongkijthavorn
2019/10/15
scene type icon
วังหิ่งห้อย เพชรบุรี อาหารไทย
รู้จักร้านนี้เพราะดูรายการ the next iron chef ซึ่งเชฟออฟผู้ชนะรายการทำงานอยู่ ร้านนี้จะเปิดร้านแค่ 18 เดือน และหมุนเวียนคอรสห้าแบบด้วยกัน คือ ดิน น้ำ ลม ไฟ และไฟนอล ซึ่งตอนนี้มาถึงคอรสไฟ ซึ่งเป็นคอรสรองสุดท้ายแล้ว อาหารเป็นแบบ fine dining ราคาสูง เมื่อมาถึงร้านก้อจะมี welcome drink ให้ จากนั้นก้อเป็น amuse bouche สำหรีบวันนี้คือ ignite เป็นฟรุทชัทนีย์และแป้งปาปาดัม กินคู่กับซุปมันหวานใส่ขิงโปะโฟมเบคอน จานนี้ดีมากกินแยกเฉยๆ พอกินด้วยกันเท่านั้นละ รสชาติเข้ากันพอดี ในปากนี่อบอวลด้วยกลิ่นเบคอน ฟินนน ต่อมาคือ sunbath เนื้อวางบนหินร้อน กินกับซอสเต้าหู้ยี้ เนื้อนุ่มมาก รสชาติจืด แต่พอกินกับซอสเหมือนช่วยดึงรสชาติออกมาให้ลึกล้ำมากขึ้น aurora มันคือการ reconstruction จับฉ่าย โดยที่เอาหมูสามชั้นไปซูวี และนำซุปจับฉ่ายผักใบเขียวไปปั่นเติมครีมเข้าไปเพื่อลดความขม ไอเดียดีค่ะ (ลืมถ่ายรูปตอนรินซุปลงไปค่ะ) จานเด็ดสุดของคอรสนี้คือจานที่เชฟออฟชนะเลิศจากโจทย์ความคิดสร้างสรรค์ เบอรเกอรเนื้อที่ไม่ใช้ขนมปังมาทำบัน แต่นำเอาเห็ดพอรททาเบลโลมาใช้แทน เนื้อ 80/20 กินกับซุปหัวหอมคาราเมลไลซ ยูเอสชีส มันเข้มข้นมาก พอกินกับมะเขือย่าง ก้อจะทำให้รสชาติสดชื่นขึ้น เบบี้คอรนแบบเมกซิโกก้อรสชาตินุ่มนวล หอมมาก จานนี้สำหรับเราคือตายไปเลย rising sun มันคือบิงซูเฉาก๊วยโรยด้วยเกล็ดกุหลาบ รสชาติบิงซูนมเหมือนทั่วๆไป เฉาก๊วยนุ่ม รสสัมผัสต่างจากตามท้องตลาดอาจเป็นเพราะทำทรงกลมมา ส่วนเกล็ดกุหลาบไม่ค่อยได้กลิ่นค่ะ ตอนนี้ทุกจานยังหากินได้ในคอรสไฟนะคะ ยกเว้นจานเบอรเกอรที่ไม่มีในคอรสไฟค่ะ ปอลอ ลานจอดรถกว้างขวางค่ะ แต่มืดมาก เพิ่มเติม
  • 3
  • 2
avatar image Sirinun Kongkijthavorn
2019/10/14
scene type icon
กลิ่นกลั้ว จรัญสนิทวงศ์ ・บางกอกน้อย อาหารไทย
ปลาร้าร้านนี้นัวมาก ที่สำคัญคือทำสะอาด ครั้งแรกไปกินกลัวท้งเสียจากกุ้งสด หอยแครง แต่กลับบ้านมา ปกติมากค่ะ ร้านไม่มีแอร์ และบริการค่อนข้างช้า แต่ไม่เป็นไรค่ะ อาหารรสชาติดี เราก้อพอใจแล้ว ดังนั้นอย่าไปตอนหิวจัดนะคะ เพิ่มเติม
  • 16
  • 2