profile
Sirilak U-lao
605 ไปมาแล้ว
129 ผู้ติดตาม

ประเภทอาหารที่ฉันชอบ

อาหารญี่ปุ่น อาหารญี่ปุ่น
เบเกอรี่/เค้ก เบเกอรี่/เค้ก
บุฟเฟ่ต์ บุฟเฟ่ต์
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Sirilak U-lao
2024/04/18
scene type icon
แชมป์กะเพราปู อาหารตามสั่ง อาหารไทย
ร้านอาหารตามสั่งที่อร่อย รสชาติจัดจ้านวันนี้เราเลือกเป็นกะเพรา เมนูวันนี้ กะเพราปู กะเพรากุ้งและกะเพราหมูสับ รสชาติบอกเลยเผ็ดจัดจ้าน ใครไม่ทานเผ็ดแนะนำแจ้งเค้าหน่อย ส่วนตัวเราชอบรสนี้ ได้กินกะเพราแบบกะเพราจริงๆ รอบหน้าต้องมาโดนเมนูอื่นอีก ราคากันเองสบายกระเป๋า ให้เยอะ #ชวนแดก #พัทยา เพิ่มเติม
  • 5
  • 1
avatar image Sirilak U-lao
2024/04/18
scene type icon
Herringbone ทองหล่อ เบเกอรี่/เค้ก
แฮริ่งโบน = 𝐇𝐞𝐫𝐫𝐢𝐧𝐠𝐛𝐨𝐧𝐞 ร้านอาหารกึ่งคาเฟ่ในซอยสุขุมวิท 53 ที่บอกเลยว่าร้านสวย บรรยากาศดีอยู่ใต้โรงแรม 𝘝𝘰𝘭𝘷𝘦 𝘏𝘰𝘵𝘦𝘭 𝘉𝘒𝘒 เดินทางสะดวกอยู่ใกล้สถานี Bts ทองหล่อ เราขับรถผ่านหลายทีแล้วก็ชอบเห็นมีคนนั่ง สงสัยมาตลอดร้านอะไรวันนี้มากินซะเลย ⁣ ⁣ ร้านนี้จะขายอาหารทั้งคาว/หวาน เบเกอรี่อบสดใหม่ เครื่องดื่มต่างๆคือสามารถมากินแบบจัดเต็มหรือจะมานั่งจิบกาแฟกินขนมทำงานก็ได้ ⁣ เมนูอาหารของเราวันนี้บอกเลยให้มาลอกการบ้านได้เลยนะ อร่อยทุกจาน ⁣ ⁣ 🥩 𝗪𝐚𝐠𝐲𝐮 𝐛𝐞𝐞𝐟 𝐤𝐚𝐩𝐫𝐚𝐨 𝐛𝐨𝐰𝐥 : จานนี้ทีเด็ดอร่อยมาก⁣ 🐷𝐁𝐫𝐚𝐢𝐬𝐞𝐝 𝐩𝐨𝐫𝐤 𝐛𝐞𝐥𝐥𝐲 𝐛𝐨𝐰𝐥 : หมูตุ๋นสไตล์ Kakuni อร่อยนุ่มเข้าเนื้อมากๆ⁣ 🦞 𝘚𝘦𝘢𝘧𝘰𝘰𝘥 𝘣𝘪𝘴𝘲𝘶𝘦 : ซุปครีมมี่เข้มข้นสไตล์ฝรั่งเศษ⁣ 🐔 𝘎𝘳𝘦𝘦𝘬 𝘤𝘩𝘪𝘤𝘬𝘦𝘯 𝘣𝘪𝘵𝘦𝘴 ⁣ 🍹𝘔𝘦𝘭𝘰𝘯 𝘮𝘰𝘤𝘬𝘵𝘢𝘪𝘭⁣ ☕️ 𝘔𝘪𝘯𝘵 𝘥𝘪𝘳𝘵𝘺⁣ 🍹 𝘚𝘱𝘢𝘳𝘬𝘭𝘪𝘯𝘨 𝘳𝘰𝘴𝘦 ⁣ ⁣ ร้านนี้คือที่บอกบรรยากาศดีมากทั้งโซน Indoor/ Ourdoor แต่ช่วงหน้าร้อนแบบนี้แอดแนะนำนั่งด้านในดีกว่าเย็นฉ่ำ แสงดีไม่แพ้กันมีชั้นใต้กินด้วยนะ ตกแต่งสวย คนชอบถ่ายรูปบอกเลยว่ามุมเพียบ📸 ⁣ ⁣ 📌อร่อยจ้า....ไปแดก‼️ ⁣ ⁣ ⁣ ⁣ #เก๋เกรซชวนแดก #ชวนแดก เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Sirilak U-lao
2024/04/17
scene type icon
เดอะ ช็อปสติกส์ พระราม4 อาหารจีน
ร้านข้าวหมูแดงฮ่องกงที่อร่อยจนต้องบอกต่อ มีไปซ้ำอีกแน่นอน หมูแดงฮ่องกงย่างพร้อมจุ่มน้ำซอสฉ่ำๆ ทำให้มีความหอม ความนุ่มที่แบบเกินบรรยายไปมากเลยเธอ ส่งนอาหสรจีนเมนูอื่นๆก็อร่อยนะไม่ว่าจะเป็น ผัดถั่วแขก ซาลาเปาลาวา เกี๊ยวกุ้ง หมูกรอบหนังกรอบดีมว๊ากก คือฉันต้องไปซ้ำอีกแน่ๆ เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Sirilak U-lao
2024/04/11
scene type icon
mulin hotpot 木林 ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ
ช้าก่อนนน ที่เห็นอยู่นั่นไม่ใช่จานซูชิเด้อ นั่นคือจานวัตถุดิบสำหรับหม้อไฟมื้อนี้ของแอดเอง ครั้งนี้แอดพาไปกินร้านหม้อไฟสายพานเปิดใหม่แถวสนามบินน้ำ คนยังไม่เยอะเพราะเค้าไม่รู้กันว่าตรงนี้มีร้านเด็ดซ่อนอยู่ 🤫⁣⁣⁣ ⁣⁣⁣ ร้านนี้อารมณ์รสชาติเหมือนทานชาบูที่บ้านเลยคือตั้งแต่น้ำซุปที่เป็นสูตรทางร้านทำเอง แล้วพวกของ 𝐃𝐈𝐘 แบบ🥟เกี๊ยวหมูบะช่อ ปูอัดไส้ชีส หมูบะช่อไข่กุ้ง สาหร่ายห่อหมู ที่ฉันเรียกว่า สาหร่ายพองอะจะบอกว่าอร่อยมากกกก ⁣⁣⁣ ⁣⁣⁣ ไปต่อเรื่องน้ำซุปกันก่อน มีถึง 𝟷𝟸 รสชาติแอดบอกเลยเลือกไป 𝟼 ซุปอร่อยทุกซุป ลูกหลานชาวจีนแบบฉันขอชาบูๆที่น้ำซุปเห็ดหอม คืออันนี่ถึงขั้นบอกพนง.ว่ารสชาติกลมกล่อมแบบแม่ทำให้กินตอนเด็กๆเลย ส่วนสายเนื้อแนะนำหมาล่าในน้ำมันวัว อันนี้เอามาจุ่มเนื้อดีมากกกก 😋 น้ำแบบไทยๆอย่าง เย็นตาโฟกับก๋วยเตี๋ยวเรือก็ดียกนิ้วเลย 👍🏻⁣⁣⁣ ⁣⁣⁣ ราคาวัตถุดิบก็ตามสีจานเลยชอบกินอะไรก็หยิบลงจ้า เป็นเสน่ห์ของสุกี้สายพานตรงนี้แหละ ร้านนี้ของเยอะไม่แพ้ร้านอื่นนะเส้นมัน เส้นอะไรก็มี มีทั้งเนื้อหมู เนื้อวัวแล้วก็แกะนะ ราคาก็ย่อมเยาว์น่ารัก ใครชอบแกะแนะนำเลยอร่อยไม่มีกลิ่น ส่วนน้ำจิ้มมีสูตรให้ทำตามอยู่ไม่ยาก ⁣⁣⁣ ⁣⁣⁣ ⁣ ⁣⁣⁣ 📌อร่อยจ้า...... ไปแดก‼️⁣⁣⁣ ⁣⁣⁣ ⁣⁣⁣ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Sirilak U-lao
2024/04/10
scene type icon
Soho Pizza The Mal Ngamwongwan อำเภอเมืองนนทบุรี พิซซ่า
อยากกินพิซซ่าที่ใช้แป้ง sourdough ทำแบบสไตล์ต่างประเทศก็จะนึกถึงร้านนี้แหละได้ความอเมริกันฟู้ดดีค่ะ วันนี้เราลองสั่งหน้าที่เพิ่งออกใหม่เป็นกะเพราแล้วก็สไปซราบีฟมาลอง เห็นเค้าบอกว่าแซ่บบบบ เอาจริงสำหรับคนกินเผ็ดแบบเรามันแซ่บได้อีก แต่คนอื่นทานบอกกำลังอร่อยแล้วค่ะ อิอิ ชอบแป้งพิซซ่าที่นี่เป็นร้านที่กินได้หมดจนถึงขอบ เค้าโรยชีสมาแบบเต็มแผ่นแน่นเอี้ยดคือเอาจริงแค่พิซซ่าหน้าชีสก็อร่อยแล้วร้านนี้ สาขา The Mall อยู่ตรง Food court ตอนแรกนึกว่าจะวุ่นวายนะแต่เค้าจัดระเบียบสถานที่ดี ดูชิคๆ มาทานใน Food court ก็ไม่แย่ค่ะ สบาย #ชวนแดก เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Sirilak U-lao
2024/04/09
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวซอย 9 หมู่บ้านริมทะเล 3 เมนูเส้น
ร้านประจำของบ้านคุณแฟนค่า “ก๋วยเตี๋ยวซอย 9” ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาอินทรีย์เจ้าดังของจังหวัดชลบุรี จุดเด่นคือทำเองทุกอย่าง ลูกชิ้นเนื้อปลาอินทรีย์ เส้นปลา ฮือก้วย เกี้ยวกุ้งเป็นสูตรโบราณสืบทอดกันมายาวนานแล้ว กินตั้งแต่ร้านเก่าจนย้ายร้านมาเปิดที่ใหม่แล้ว มีห้องแอร์อยู่ชั้น 2 วันนี้เราเลือกเป็น เส้นปลาเย็นตาโฟต้มยำแห้งเหมือนเดิมเพิ่มพริกกับน้ำส้มนิดหน่อยอร่อยเลย เครื่องปลาต่างๆอร่อยทุกอย่างเราชอบเส้นปลา ตอนแรกนึกว่าจะไม่อิ่มนะ อิ่มจ้าเส้นปลาเยอะอยู่ในราคา 60฿ ก๋วยเตี๋ยวทุกชามจะใส่กุ้งทอดมาให้ด้วยชามละ 1 ตัวถ้าใครชอบกรุบกรอบๆแนะนำสั่งจานแยกมาเติม อร่อย ✅ ใครมาเที่ยวอ่างศิลาอยากแว๊บทานอะไรง่ายๆ แต่อร่อยแนะนำร้านนี้เลย ก๋วยเตี๋ยวซอย 9 😋 🗣️Rating: 5/5 📍ก๋วยเตี๋ยวซอย 9 Ban Puek, Chon Buri District, Chon Buri 20130 🕰️ 8:00-16:00 ปิดทุกวันพุธ 🚘 จอดรถแถวหน้าร้าน 🔄 Return ✅ #เก๋เกรซชวนแดก #ชวนแดก เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Sirilak U-lao
2024/04/05
scene type icon
Back in Black coffee Pattaya กาแฟ
Hidden gem สำหรับคอกาแฟเลยนะ ร้านกาแฟเก๋ๆเปิดในพื้นที่บ้าน กาแฟ houseblend มาจากโรงคั่วที่ระยองรสชาติเข้ม ไม่เปรี้ยว กิมมิคเสริฟ Americano แบบเทเอง^^ ส่วนลาเต้ อาป๊าชอบมาก นางบอกฟองนมนุ่มละมุนกินแล้วละลาย 😂😂 #ชวนแดก #คาเฟ่พัทยา เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Sirilak U-lao
2024/04/04
scene type icon
จ้อยรสดี อาหารทะเล
ชายหาดบ้านอำเภอเป็นชายหาดที่แอดชอบพาที่บ้านมานั่งชิว เพราะว่าคนสงบ ไม่พลุกพล่านวิวสวย บรรยากาศดีครบ แอดกินร้านแถวนี้ 𝟸-𝟹ร้านแล้วแต่เรียกว่าเฉยๆนะ รอบนี้เสริจอากู๋ไล่มาเจอ “จ้อยรสดี ซีฟู้ด” รีวิวในอากู๋ไม่ได้เยอะแต่เรียกว่าน่าจะโลคอลซะส่วนใหญ่⁣⁣⁣ ⁣⁣⁣ วันนี้ยกให้ปลากระพงทอดราดน้ำปลาเป็น 𝘛𝘩𝘦 𝘸𝘪𝘯𝘯𝘦𝘳 ปลาสด ทอดมาได้กรอบน้ำราดดี!!! ขนาดปลาแช่ตั้งนานยังกรอบอยู่เลยทานคูากับน้ำยำอร่อยค่ะ ⁣⁣⁣ ⁣⁣⁣ ส่วนหอยจ๊อก็ถือว่าดีนะ ลูกใหญ่เครื่องแน่นแต่ถ้าใครจะเอาแบบเห็นเนื้อปูเป็นก้อนๆ บอกเลยร้านนี้ไม่ใช่เค้าเขียนผสมปู+กุ้งคือมันรวมกันมาแล้ว บางลูกก็เจอไข่กุ้งแบบเป็นก้อนๆ อันนี้แล้วแต่ชอบนะแต่อาป๊าเราชอบจานนี้มาก ⁣⁣⁣ ⁣⁣⁣ แกงส้มกุ้งกับกุ้งผัดผงกะหรี่ แอดว่าน้ำแกงส้มมันยะงไม่เข้มข้น แล้วก็ผัดผงกะหรี่อย่างที่บอกมันเหลวไปหน่อยแต่กุ้งทั้ง2 จานดีมาก ใหญ่ สด เด้ง😋 ⁣⁣⁣ ⁣⁣⁣ รวมๆแอดกับสวที่บ้านให้ผ่านนะ กลับมากินซ้ำอีกแน่นอนแต่จะมาหาเมนูถูกใจกันใหม่อีกรอบนะ ใครมาพัทยาแล้วอยากหลบหลีกความวุ่นวายในโซนนาจอมเทียน ก็เลยขึ้นมาหน่อยมาแวะหาดนี้ร้านอาหารซีฟู้ดสดๆดีๆมีให้ทานเหมือนกัน🦐🦀🦞🦑⁣⁣⁣ ⁣⁣⁣ ⁣⁣ ⁣⁣⁣ ⁣⁣⁣ #เก๋เกรซชวนแดก #ชวนแดก #พัทยา เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Sirilak U-lao
2024/04/03
Fillgood Coffee Roaster ' Ang Sila ของหวาน
เป็นร้านที่เราแวะมา Grab & Go ก่อนกลับกรุงเทพ ร้านสีขาวเด่นเป็นโรงคั่วกาแฟด้วย อยู่ติดถนนพระยาสัจจา เราสั่งเป็น Yuzu Dark & Oatmeal cookie ระหว่างทางแกะชิมคุ้กกี้คืออร่อยมากอยากกลับไปซ้ำเลย คือเอาจริงตู้เต้กก็น่ากินหลายอย่างแต่เผอิญอิ่มแล้ว ไว้รอบหน้าน้องเผื่อท้องมาจัดของหวานที่นี่ ส่งนกาแฟ houseblend รสชาติออก Nutty มีความหอมไม่ติดเปรี้ยว ใครชอบกาแฟที่ไม่เปรี้ยวแนะนำร้านนี้เลยค่ะ เค้ามีขายเมล็ดแยกด้วยน้า #คาเฟ่อ่างศิลา #ชวนแดก เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Sirilak U-lao
2024/04/03
scene type icon
Harudot by Nana Coffee Roasters Chonburi อำเภอเมืองชลบุรี คาเฟ่
ร้านสวยมาก ตกแต่งได้ดีบรรยากาศรวมๆ สวย ต้นไม้เยอะแต่ด้วยความที่ช่วงนี้ร้อน ด้านนอกเรียกว่าร้อนจัดแต่ข้างในเค้าทำได้ดีนะ แอร์ถึงเย็นมาก รสชาติกาแฟสแตนดาดตามคอนเซปของ Nana coffee อยู่แล้ว ถ้ามาชลบุรีก็แนะนำนะให้มาที่นี่ แนะนำวันธรรมดาถ้า ส/อ น่าจะคนฟูกว่านี้ เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Sirilak U-lao
2024/04/02
scene type icon
ตุ๊กแกอวกาศ"Steak" รามอินทรา อาหารไทย
ร้านที่มีชื่อที่เป็นเอกลักษณ์อย่าง “ตุ๊กแกอวกาศ Steak” คือแค่ได้ยินครั้งเดียวก็จำมาได้นานร่วมปีเลยแหละ เพื่อนเคยแนะนำไว้ว่าถ้ามาแถวนี้ให้มากินเนื้อร้านนี้นะ ⁣ ⁣ เมนูครั้งนี้เลือกเป็น 😋😋⁣ ⁣ 🥩𝐒𝐭𝐞𝐚𝐤 เนื้อ𝐝𝐫𝐲 𝐚𝐠𝐞𝐝 แบบ 𝐌𝐞𝐝𝐢𝐮𝐦⁣ 🍝สปาเก็ตตี้ขี้เมาไก่ย่าง⁣ 🍛กะเพราเนื้อAngus⁣ 🍟เฟรนช์ฟรายส์ชีส ⁣ ⁣ อย่างที่บอกร้านนี้เด่นเรื่องเนื้อจริงๆ ทั้งกะเพราแล้วก็สเต็กเรียกว่าอร่อยมากๆ ส่วนสปาเกตตี้ขี้เมาเรายังว่ารสชาติเฉยๆแอบมันไปหน่อย แต่ไก่ย่างย่างมาได้หอม นุ่ม อร่อย ของกินเล่นอย่างเฟรนช์ฟรายส์พอได้แต่ไม่ชอบรสชีสของที่นี่ ⁣ ⁣ สรุป!!!! จงมากินเนื้อ!!! ร้านนี้เราไปตอน 6 โมงแรกๆคนนิดหน่อยหันมาอีกทีร้านเต็มแล้วจ้า เป็นแบบร้านฮอตฮิตของย่านนี้เลย ⁣ ⁣ ปล. ร้านนี้ 𝘏𝘢𝘭𝘢𝘭 นะจ้ะ ⁣ ⁣ ⁣ #เก๋เกรซชวนแดก #ชวนแดก เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Sirilak U-lao
2024/03/31
scene type icon
qraft. สาขาเอ็มไพร์ ทาวเวอร์ คาเฟ่
⁣ วันนี้มาบอกต่อ #ร้านสวยบรรยากาศดี อยู่บนชั้น 55 ตึก Empire Tower ใจกลางสาทรนี่เอง และนี่คือสาขาใหม่ของร้าน “Qraft Oriental" สาขานี้จะมีจัดขายที่แตกต่างกับสาขาอารีย์ตรงที่เค้าจะมีช่วงเวลาของการขายเมนูอาหารที่ไม่เหมือนกัน คือเช้า-บ่ายจะเสริฟเป็น Brunch & Desserts ส่วนตอนเย็นจะเปลี่ยนเป็นการแฮงค์เอ้าท์ Joy-Joy แนว IZAKAYA ⁣ ⁣ วันนี้แอดพาสว.มาทาน Brunch ,Gimmick ของร้านคือการแพริ่งเมนูอาหารให้เข้ากับชาแต่ละชนิดที่ไม่เหมือนกันซึ่งเข้าทำมาได้ลงตัวมาก Qraft เค้ามีชื่อในเรื่องชาอยู่แล้ว ⁣ ⁣ เริ่มด้วยเมนูแรกคือ 𝐎𝐫𝐢𝐞𝐧𝐭𝐚𝐥 𝐂𝐡𝐢𝐩𝐬 หรือรากบัวทอด เอาจริงแอดทานมาหลายร้านแล้วนะแต่ตอนนี้ยกให้ร้านนี้มาที่ 1 เพราะว่าเค้าทำมาได้บางกรอบมากแล้วก็ไม่อมน้ำมันเลย ตัวนี่จะจับคู่กับชา Tangerine Puer (ชาส้มผู่เอ๋อร์) ได้ดีมากๆ ช่วยเปิดต่อมเรียกน้ำย่อยเลย ⁣ ⁣ เมนูต่อมาเราเลือกเป็น สลัด 𝘊𝘪𝘵𝘳𝘶𝘴𝘺 𝘖𝘤𝘦𝘢𝘯 𝘚𝘢𝘭𝘢𝘥 และ 𝘍𝘳𝘶𝘪𝘵 𝘴𝘺𝘮𝘱𝘩𝘰𝘯𝘺 𝘚𝘢𝘭𝘢𝘥 สลัด 2 จานนี้มีความแตกต่างกันนะ จานแรก Citrusy น้ำสลัดออกฟีล Japanese ส่วน 𝐅𝐫𝐮𝐢𝐭 𝐒𝐲𝐦𝐩𝐡𝐨𝐧𝐲 น้ำสลัดใสเป็นรสที่แบบทานแล้วสดชื่นกินได้เรื่อยมีความเปรี้ยว หวาน ครบรส 👍🏻 ⁣ ⁣ มาในหมวดเบเกอรี่ของคาวกันบ้างเราเลือกเป็นเมนู 𝐀𝟓 𝐰𝐚𝐠𝐲𝐮 𝐊𝐮𝐫𝐨𝐬𝐚𝐧𝐝𝐨 จานนี้เนื้อวากิวนุ่มๆกับแป้งครัวซองต์กรอบๆ มีการตัดรสชาติด้วยวาซาบิแนะนำทานคู่กับชาทิกวนอิมที่มีจุดเด่นกลิ่นคล้ายดอกไม้หอมอ่อนๆ ทำให้รสชาติเนื้อละมุนขึ้น ⁣ ⁣ ‼️ ขอปักเมนูที่แอดชอบมากและอยากให้ทุกคนสั่งเลยนั่นก็คือ 𝐓𝐨𝐤𝐲𝐨 𝐇𝐚𝐦 𝐌𝐚𝐧𝐭𝐨𝐮 𝐒𝐚𝐧𝐝𝐨 แฮมญี่ปุ่นบนแป้งหมั่นโถวนุ่มๆ ตอนแรกที่บอกนึกว่าจะธรรมดาแต่กลายเป็นว่า แอดชอบเมนูนี้สุดๆ 😋❤️ ⁣ ⁣ ตบท้ายด้วยของหวานอย่างไอติมน้ำผึ้งป่า +หมั่นโถวทอด คอมพลีทมื้อ 𝘉𝘳𝘶𝘯𝘤𝘩+𝘛𝘦𝘢 𝘱𝘢𝘪𝘳𝘪𝘯𝘨 ดีๆแบบนี้เป็นประสบการ์ณใหม่ที่หาได้ที่ร้าน 𝐐𝐫𝐚𝐟𝐭. 𝐎𝐫𝐢𝐞𝐧𝐭𝐚𝐥 สาขา 𝘌𝘮𝘱𝘪𝘳𝘦 𝘛𝘰𝘸𝘦𝘳 น้า ⁣ ⁣ 📌อร่อยจ้า.....ไปแดก‼️ ⁣ ⁣ ⁣ 🕰️ 𝐎𝐫𝐢𝐞𝐧𝐭𝐚𝐥 𝐛𝐫𝐮𝐧𝐜𝐡: 08:00-15:30⁣ 🍰𝐀𝐟𝐭𝐞𝐫𝐧𝐨𝐨𝐧 𝐏𝐚𝐫𝐟𝐞𝐢𝐭 & 𝐃𝐞𝐬𝐬𝐞𝐫𝐭: 14:00-17:30⁣ 🍢🍻𝐒𝐤𝐲 𝐈𝐳𝐚𝐤𝐚𝐲𝐚: 17:30-22:00 ⁣ #ชวนแดก เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Sirilak U-lao
2024/03/18
scene type icon
แกรนด์ กินซาโด ทองหล่อ อาหารญี่ปุ่น
ใช้คำว่าอร่อยได้เปลืองอีกแล้ว ร้านนี้มี 3 สาขานะ แต่เราเลือกมาสาขา Grand ด้านบน ชั้น3 โรงแรม Hotel Nikko เนื่อส่วนที่ชอบสุดจะเป็น A5, วากิวอะไรสักอย่างแล้วก็ ลิ้นวัว ไม่แนะนำให้สั่งหมูสามชั้นนะ เหนียวมาก 🤣 มารานเนื้อดีๆแล้วกินเนื้อไปเลยจ้ะ บอกต่อ เครื่องเคียงอร่อยาก มากลางวันคือไม่อั้นนะ แต่เย็นจ่ายเต็มจ้า แนะนำกลางวันสุดคุ้มมี้แบบเซ็ตด้วย เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Sirilak U-lao
2024/03/17
scene type icon
Mary's Bake Haus พร้อมพงษ์ เบเกอรี่/เค้ก
คาเฟ่น่ารักๆใจกลางเอกมัยที่รวมบอร์ดเกมส์ให้เล่นกว่าพันแบบ แถมเป็น Homemade cafe คือเรื่องอาหารเบเกอรี่ก็ทำกันสดๆใหม่ๆ เป็นเมนูแบบทานง่ายได้ทั้งเด็กผู้ใหญ่ เพราะว่าร้านนี้ทำเอาไว้เหมาะกับคนทุกรุ่นจริงๆ ใครมีโอกาสผ่านไปเราแนะนำให้ไปลองทานอาหารแล้วก็เล่นเกมส์น้า สนุกจริงๆ เล่นไม่เป็นก็มีคนสอนด้วย 🥰✅ แอบแปะเมนูที่ไปทานมาให้ค่ะ อร่อยถูกใจทั้งสว.แล้วก็เราด้วย 1. Breakfast pancake แพนเค้กอร่อยมาก 2. pecan caramel toast บอกเลยอันนี้ต้องสั่งดี!!!! 3. Homemade Cheesecake ละมุน ไม่หวาน รสชานิกำลังดีค่ะ เมนูอื่นๆแล้วแต่ชอบเลย ลองไปทานกันดูน้า #ชวนแดก เพิ่มเติม
  • 7
  • 1
avatar image Sirilak U-lao
2024/03/13
scene type icon
So! Coffee เซ็นทรัล อีสต์วิลล์ โชคชัยสี่ กาแฟ
☕️กาแฟดีในราคาเป็นมิตร ร้านนี้แนะนำโดยมาดามนุช นางบอกกาแฟร้านนี้ดี ราคาไม่แพงนางอยากกิน ก็เลยไปซื้อคาปูร้อนให้แล้วตาไปเหลือบเห็นเมนู Affogato สายหวานแบบเราพลาดไม่ได้จ้ะ ขอลองหน่อย อิอิ 🥰 เธอ บอกเลยว่าดี!!!!! ร้านนี้อยู่ใน Foodcourt เซนทรัลอีสวิลล์ใครผ่านมาลองแวะมาชิมดูจ้ะ เค้ามีหลายเมนูทั้งเครื่องดื่มผมไม้ กาแฟ เบเกอรี่ 📌อร่อยจ้า....ไปแดก‼️ #เก๋เกรซชวนแดก #ชวนแดก เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image Sirilak U-lao
2024/03/10
scene type icon
Tenten ชาบู 4 สี หมีออนเซน บางซื่อ・เตาปูน ซูชิ
#ชาบู4สีหมีออนเซน เอาหละฉันบอกเลยว่าฉันไม่รู้จะเริ่มโฟกัสตรงไหนก่อนดี 🤣🤣 มันน่ากินไปหมดเลยตั้งแต่ชาบู ซูชิ ซาชิมิที่บอกเลยคุณภาพพรีเมี่ยม คัดมาแบบจัดเต็มกินไปไม่ผิดหวังเลย ⁣ ⁣ เริ่มที่ชาบูน้องหมีกันก่อน จุดเด่นคือน้ำซุป 𝟒 ช่องทำให้ได้กินแบบเปลี่ยนรสชานิกันไป ไม่ว่าจะเอาเนื้อลงซุปไหนก็ได้ความอร่อยตามแบบของซุปนั้นๆ เธอแอบบอกว่าซุปดีมากแอดไม่ได้แตะน้ำจิ้มเลย ทานคู่กับไข่สดและไข่ดองเป็นอันคอมพลีท ✅😋 แอดแนะนำ🥩เนื้อวากิว กับ เนื้อออสเตรเลียดีมาก ละลายในปากเลยแหละ ⁣ ⁣ 🍣ต่อมาซูชิหน้าต่างๆ ทำมาได้แบบพอดีคำ แนะนำให้มาเป็นกลุ่มเป็นก้อนเราจะได้กินได้หลายๆหน้า โรลกุ้งทอด โรลแซลมอนแล้วก็ ซูชิเนื้อวากิว ดี!!!! ซาชิมิแซลมอนแล้วก็พวกเมนูทานเล่นก็อร่อยคือตอนนี้อยากจะมีสัก 𝟒 กระเพาะ 🤣🤣 ⁣ ⁣ 🍨 ตบท้ายด้วยของหวานแบบไม่อั้น มีทั้งไอติมฮาเก้นดาซ, วาฟเฟิลบัวลอย, พุดดิ้งนมสดและที่แย่งกันเลยคือ 𝐓𝐄𝐍𝐓𝐄𝐍 𝐭𝐨𝐰𝐞𝐫 เป็นแบบแป้งวาฟเฟิลกรอบๆ ทานเดี่ยวๆหรือจะกินคู่กับไอติมก็เริศ ⁣ ⁣ แอดแนะนำให้ทานแบบขั้นสุด เพราะมันคุ้มจริงๆ ได้ทั้งเนื้อวากิว แซลมอนซาชิมิ ซูชิเนื้อวากิว รวมทั้งแซลมอนดองแบบไม่อั้นบอกเลยว่าคุ้ม ยิ่งเค้าทำราคาโปรมาให้ 𝟾𝟿𝟿++ จากราคาเต็ม 𝟷𝟹𝟹𝟶 เธอเอ้ยยย จัดเถอะ ⁣ ⁣ 📌อร่อยจ้า.....ไปแดก‼️⁣ ⁣ ⁣ ⁣ ⁣ #เก๋เกรซชวนแดก #ชวนแดก เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Sirilak U-lao
2024/03/07
scene type icon
ลาบเป็ด ป.4 สาขาพระราม 9 พระราม 9 อาหารไทย
สายแซ่บมารวมตัวกันตรงนี้เร้ววววว วันนี้แอดพาไปหาอะไรแซ่บๆยั่วๆ ทานกันที่ร้าน “ลาบเป็ด ป.4” สาขาประจำของแอดคือตรงพระราม9 ⁣ ⁣ เมนูประจำตลอดกาลเวลามากิน⁣ ⁣ -หนังไก่ทอด: แอบงอแงนิดนึงว่ารอบล่าสุดไม่กรอบ ปกติคือกรอบมากกกก ⁣ -ต้มแซ่บเอ็นหมู⁣ -ตำไทยเผ็ดๆ ⁣ -ยำปลาดุกฟู ⁣ ⁣ นอกนั้นพวกต้มแซ่บไก่ทอด หรือจะเป็นจิ้มจุ่มก็อร่อยเป็นร้านที่ถ้าไปแถวนั้นอยากของแซ่บๆต้องเลี่ยวเข้าลาบเป็ดเลยแหละ ⁣ ⁣ 📌อร่อยจ้า.....ไปแดก‼️ ⁣ #เก๋เกรซชวนแดก #ชวนแดก เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image Sirilak U-lao
2024/03/06
scene type icon
เฮียจู๋ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำหมูบะช่อ (ลาดพร้าว 71) โชคชัยสี่ ก๋วยเตี๋ยว
กลายเป็นร้านประจำ ไม่ว่าจะไปนั่งกินที่ร้านหรือสั่งกลับบ้าน แต่กินที่ร้านอร่อยกว่าจีๆ อาจจะรอนานหน่อย แต่ศรียอมมมม หมูกรอบอร่อย ลองต้มยำหมูลอยก็ดีกินเพลิน ส่วนเกี๊ยวกุ้งสั่งเถอะ เนื้อแน่นๆ น้ำจิ้มแซ่บ แนะนำไปวันธรรมดาเลยบ่ายโมงไปหน่อยได้ทานเร็วดีไม่ต้องรอ #ชวนแดก #ก๋วยเตี๋ยวต้มยำหมูบะช่อ เพิ่มเติม
  • 6
  • 1
avatar image Sirilak U-lao
2024/03/04
scene type icon
พรเทพอาหารเช้า สาขาศรีเทพ นครพนม อำเภอเมืองนครพนม อาหารเวียดนาม
พรเทพร้านอาหารเช้าประจำเวลามาเที่ยวนครพนม คุณพ่อคุณแม่กินมาเป็น 30-40 ปีแล้ว รสชาติคงเส้นคงวา น้ำซุปก๋วยจั๊บญวณอร่อย เส้นเหนียวนุ่ม หมูยอดี ส่วนไข่กระทะอาป๊าเราคือเบิ้ลสองจานตลอด รวมถึงข้าวจี่ที่จี่มาได้แบบกรอบนอกนุ่มใน ไส้หมูยอแน่นๆ ในราคาเป็นมิตร #นครพนม #ชวนแดก เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Sirilak U-lao
2024/02/28
scene type icon
สามอนงค์@นครพนม อำเภอเมืองนครพนม อาหารไทย
ร้านที่เจ้าถิ่นร่ำร้องให้พามากิน ใครชอบไก่ย่างนะเราแนะนำให้มาลองไก่ย่างเขาสวนกวางร้านนี้ อร่อยจริง หนังแห้งกรอบ เนื้อนุ่มน้ำจิ้มอร่อย ส่วนเมนูอาหารอีสานอื่นๆก็เลือกตามใจชอบเลย ส่วนตัวชอบมากถ้ามานครอีกจะมากินซ้ำแน่นอน #ชวนแดก #นครพนม เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Sirilak U-lao
2024/02/24
scene type icon
Janista อำเภอเมืองนครพนม กาแฟ
ร้านชา & Janista ร้านกาแฟในตึกแถวริมถนนติดริมฝั่งแม่น้ำโขง ใจกลางตัวเมืองนครพนมตรงหอนาฬิกาเลย ร้านสำหรับคนรักการดื่มกาแฟยามเช้า ที่บอกคือร้านเปิดตั้งแต่ 6:30 ถึงช่วงเที่ยงๆก็ปิดแล้ว สำหรับคอกาแฟก็มานั่งเลือกเมล็ดเลย เค้ามีทั้งในไทยแล้วก็เทศ จะเ าแบบ press หรือ drip ก็ได้ ถ้าคิดไม่ออกก็ให้พี่เจ้าของร้านแนะนำ ส่วนขนมปังปาเต้ ร้านนี้ทำขนมปังเองด้วยน้าตอนแรกตั้งใจจะมาลอง ขนมปังชาโคลแต่วันนั้นหมด เลยได้ขนมปังขาวมาแทน มานครพนมควรตื่นเช้าน้า ตื่นมากินกาแฟเดินริมโขงชิวมาก แต่รอบนี้ PM2.5 หนักมากผลจากการเผาป่าที่ลาว ติดแค่ตรงนี้นิดเดียวไม่งั้นก็คือชิวครบสูตรแล้ว แอดชอบนครพนมมาก เป็นบ้านเกิดมาดามนุช เมืองที่แบบสงบ slow life แต่ก็มีอะไรให้ทำ ไม่ว่าจะเดินริมโขง ขี่จักรยานรอบเมือง ไหว้พระ กินปลาแม่น้ำโขง แล้วเดี๋ยวแอดจะลงร้านอร่อยที่นครพนมให้เพื่อนๆตามไปชิมกันต่อ 📍ร้าน ชา และ Janista , นครพนม #นครพนมบ้านแม่ #เก๋เกรซชวนแดก #ชวนแดก #คาเฟ่นครพนม #เที่ยวนครพนม #นครพนม เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Sirilak U-lao
2024/02/22
scene type icon
ข้าวเกรียบปากหม้อ ศรีเทพ อำเภอเมืองนครพนม อาหารเวียดนาม
ร้านนี้ขอรีวิวให้ 0 ดาวนะคะถ้ามีเรทนี้ เพราะว่าไม่สนับสนุนร้านค้าที่ทำแบบนี่กับผู้บริโภค ข้อแรก 1st impression แม่ค้าคนขายหนาตาและปากไม่รับแขกอย่างแรง (เรามองข้ามแล้วนะ) ข้อ 2 ที่แย่มาก โกงราคากับคนนอกถิ่น เพราะแม่เราเป็นคนนครพนมแม่มาสั่งราคานึง ทีนี้เราไปสั่งเพิ่มกลับบ้าน เค้าคิดราคาอีกราคานึง เค้าไม่รู้ว่ามาด้วยกัน แต่แม่เตือนแล้วนางบอกเดี๋ยวไปสั่งให้แต่นี่ไม่รอไปสั่งเอง จ่ายเองพอแม่รู้ราคาแม่บอกเลยว่า คิดไว้แล้วว่าพวกนี้มันเชื่อใจไม่ได้ ฉะนั้น ไม่สนับสนุนค่ะ เป็นไปได้แนะนำให้ไปหาร้านอื่นกินค่ะ ข้าวเกรียบปากหม้อร้านเดิมๆที่นครพนมมีอีกเยอะ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Sirilak U-lao
2024/02/19
scene type icon
Dao Coffee x Tasting Room @Landmark Nakhonphanom คาเฟ่
⁣ ⁣ ร้านกาแฟ 𝐃𝐀𝐎 𝐂𝐎𝐅𝐅𝐄𝐄 𝐗 𝐓𝐞𝐬𝐭𝐢𝐧𝐠 𝐫𝐨𝐨𝐦 , ร้านกาแฟ บรรยากาศสบายๆริมฝั่งแม่น้ำโขงที่เราแวะมาพักพิงระหว่างรอเช็คอินโรงแรมแถวนี้ เมนูที่สั่งวันนี้ ⁣⁣ ⁣⁣ 🥤 𝘐𝘤𝘦𝘥 𝘭𝘰𝘯𝘨 𝘣𝘭𝘢𝘤𝘬 : ใช้เมล็ดแบบคั่วเข้ม รสชาติดเข้ม ตื่นตาแตก ⁣⁣ 🍫 ช็อกโกแลตร้อน : หน้าตาดี แต่รสชาติบางไปหน่อย ไม่หอมโกโก้เท่าที่ควร ⁣⁣ ☕️ ลาเต้ร้อน : หน้าตาดี อาป๊าบอกโอเค ผ่าน✅ ⁣⁣ ⁣⁣ ภายในร้านยังมีกาแฟ𝐃𝐚𝐨 𝐜𝐨𝐟𝐟𝐞𝐞 แบบ 3 in 1 ให้เราเลือกซื้อกลับไปทานได้ด้วยนะเผื่อใครชอบแบบสำเร็จรูป แล้วก็มีเบเกอรี่ด้วยแต่แอดไม่ได้ลองพอดีอิ่มข้าวเช้ามาแล้ว ใครมาทานลองเผื่อแอดด้วยน้า ❤️ ⁣⁣ ⁣⁣ ⁣⁣ 🗣️𝐑𝐚𝐭𝐢𝐧𝐠: 3/5⁣⁣ 📍𝐃𝐚𝐨 𝐂𝐨𝐟𝐟𝐞𝐞 𝐱 𝐓𝐚𝐬𝐭𝐢𝐧𝐠 𝐑𝐨𝐨𝐦 @𝐋𝐚𝐧𝐝𝐦𝐚𝐫𝐤 𝐍𝐚𝐤𝐡𝐨𝐧𝐩𝐡𝐚𝐧𝐨𝐦 ⁣⁣ 🕰️ 𝟖:𝟎𝟎-𝟏𝟔:𝟑𝟎⁣⁣ 🚘 จอดรถริมฝั่งโขงเสีย 𝟓 บาท ⁣⁣ 🔄 𝐑𝐞𝐭𝐮𝐫𝐧 ✅⁣⁣ ⁣⁣ ⁣⁣ #เก๋เกรซชวนแดก #ชวนแดก #นครพนม เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Sirilak U-lao
2024/02/15
scene type icon
ซีพีเอส คอฟฟี่ สาขาเซ็นทรัล อีสต์วิลล์ โชคชัยสี่ คาเฟ่
เมนูสุดคิ้วท์ต้อนรับวาเลนไทด์ปีนี้จากร้าน CPS COFFEE มีเครื่องดื่ม Special 3 ตัว และเค้ก 3 แบบ แอดขอมาบอกเมนูที่ทุกคนชอบสึดจะเป็นตัว 🩷 Hearthop Cake : เค้กช็อกโกแลตที่มีหัวใจสีชมพูด้านบนด้านในสอดไส้ครีมเบอรี่สีกอย่างนี่แหละ ตัวนี้อร่อยมากกก แนะนำสุดๆ 🍰 อีก 1 ตัวเด็ดสำหรับคนไม่กินแป้งแต่อยากกินเค้ก แอดบอกเลย เจ้าก้อนสี่เหลี่ยมผืนผ้าตัวนี้ดี เค้าชื่อว่า Flourless Roseberry chocolate cake 🍫🍰 อร่อยไม่ติดไม่คิดว่าเค้กช็อกไร้แป้งจะดีขนาดนี้ คือเรื่องของเรื่องเวลามาร้าน C.P.S coffee คือไม่ได้จะมุ่งแค่เครื่องดื่มเท่านั้นนะ ติดใจเบเกอรี่ของที่นี่หลายตัวแล้ว 🥤 ต่อมาเมนูเครื่องดื่มตัวใหม่ ออกมา 3 ตัว จะมีเมนูที่มีส่วนผสมของชา และ กาแฟ เพิ่มลูกเล่นเป็นเบอรี่แล้วก็เยลลี่ต่างๆ อร่อยดีค่ะ สดชื่น ชอบสุดน่าจะเป็น Puppy love ฟีลเหมือนกิน มิลล์เชคสตอเบอรี่อร่อยดีค่ะ ใดๆก็แล้วแต่ วันนี้ HAPPY V's day นะค้าทุกคน ❤️🌹 📍C.P.S coffee ทุกสาขา #เก๋เกรซชวนแดก #ชวนแดก #คาเฟ่กรุงเทพ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Sirilak U-lao
2024/02/07
scene type icon
เชจู โคเรีย ไฟน์ ดินนิ่ง แอนด์ โอมากาเสะ ทองหล่อ อาหารเกาหลี
คราวที่แล้วเราเคยรีวิวโอมากาเสะอาหารเหนือไปแล้ว ครั้งนี้เป็นโอมากาเสะจากแดนกิมจิ🇰🇷กันบ้าง คือยังไม่เคยเห็นร้านไหนในไทยทำมาก่อนนะ ว่าแล้วก็ต้องลองสักหน่อย ร้านนี้อยู่ชั้น 3 โรงแรม Hotel Nikko ทองหล่อ ชื่อว่า “THE JEJU BANGKOK" เป็นร้านอาหารเกาหลีแบบ Fine dining & Omakase. ในเมื่อเป็นที่แรกที่ทำเราก็ขอมาชวนแดกกันหน่อย คอร์สที่เราทานเป็น Dinner course จะมีทั้งหมด 16 จานอยู่ในนั้นรวมของหวาน แต่จะไม่รวมเครื่องเคียงซึ่งเราสามารถสั่งเพิ่มได้ เมนูก็จะปรับเปลี่ยนไปตามวัตถุดิบในแต่ละช่วงที่มาทานนะคะ อันนี้คือคอร์สที่เราได้ทานทั้งหมดในมื้อนี้ 1. โจ๊กหอยเป๋าฮื้อ 2. หอยนางรมราดซอสเยลลี่ส้ม (วัตถุดิบจากเกาะเจจู🇰🇷) 3. สลัดปลา 4. ยำเนื้อดิบ Yuke 5. ตับปลา 6-8ปลาซาชิมิ /ผักดอง 9. หอยเชลล์ย่างทรัฟเฟิล 10. ปูดอง 11. กุ้งหวาน 12. ปลาไหลย่าง 13-14 เนื้อโกเบ & เนื้อคารูบิ ย่าง 15. Buckwheat noodle 16. Pudding cream cheese ส่วนตัวหลักๆประทับใจการคิดค้นเมนูที่ให้ความเป็นโอมากาเสะในแบบอาหารเกาหลี รสชาติคือก็มีความฟิวชั่นในวัตถุดิบนะ กึ่งๆเกาหลีผสมญี่ปุ่นบ้างก็เป็นแนวโอมากาเสะนี่แหละ จะบอกว่าปริมาณอาหารและวัตถุดิบที่นี่เค้าไม่หวงเลยนะ คือแอดชอบกินอูนิมาก แล้วไม่คิดเลยว่าจะได้กินเยอะขนาดนี่คือเค้าใส่ในหลายเมนูมาก กินคุ้ม แล้วนี่้ยังเป็นอูนิเกาหลีอีกยิ่งไม่เคยกินพอกินไปคนั้งแรกชอบเลย ครีมมี่ดีมาก ละลายเลย. บอกเลยเป็นโอมากาเสะที่กินแล้วประทับใจ อร่อย ปริมาณที่กินคืออิ่มกลิ้งกับบ้าน บรรยากาศดี พนง.ดูแลดีมากค่ะ ใครผ่านมาแถวนี้อยากเผิดประสบการ์ณใหม่ แอดแนะนำเลยค่า หรือถ้าอยากทานแบบ A la carte / ปิ้งย่างที่นี่ก็มีเหมือนกันนะ 📌อร่อยจ้า.....ไปแดก‼️ #ชวนแดก #โอมากาเสะ เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Sirilak U-lao
2024/02/04
scene type icon
Nico Nico ทองหล่อ อาหารญี่ปุ่น
ข้าวต้มน้ำชา “𝘖𝘤𝘩𝘢𝘻𝘶𝘬𝘦“ โอฉะสึเกะ อาหารพื้นบ้านของคนญี่ปุ่น เมนูนี้เราไม่ค่อยเจอในร้านที่เมืองไทยเท่าไหร่นะ เคยทานก่อนหน้านี้ที่ญี่ปุ่น แล้วก็ได้มากินครั้งแรกที่ไทยก็ที่ร้านของ 𝐍𝐢𝐜𝐨 𝐍𝐢𝐜𝐨 นี่แหละ ⁣⁣ ⁣⁣ เมนูที่ร้าน 𝐍𝐢𝐜𝐨 𝐍𝐢𝐜𝐨 จะมีตัวที่เพิ่งออกใหม่มา 𝟑 เมนู ⁣⁣ ⁣⁣ 🍲 𝘊𝘩𝘢𝘴𝘩𝘶 𝘖𝘤𝘩𝘢𝘻𝘶𝘬𝘦 : เป็นเมนูหมูชาชูกับไข่ดองซีอิ้วญี่ปุ่นท้อปบนข้าว ราดด้วยซุปชาเขียวร้อนๆ ⁣⁣ 🍲 𝘔𝘦𝘯𝘵𝘢𝘪𝘬𝘰 𝘖𝘤𝘩𝘢𝘻𝘶𝘬𝘦 : ไข่ปลาเมนไทโกะ + ซุปชาเขียว + ซุปอาวาเสะ⁣⁣ 🍲 𝘛𝘢𝘪 𝘖𝘤𝘩𝘢𝘻𝘶𝘬𝘦 : ปลาไท้ + ซุปชาเขียว + ซุปอาวาเสะ ⁣⁣ ⁣⁣ แต่ละชามบอกเลยว่ามีรสชาติที่แตกต่างกันไปเลย เช่นไข่ปลาเมนไทโกะกับซุปชาเขียวจะมีความมันๆ เค็มๆของไข่ปลากับซุปชาเขียวจะคล้ายๆกินข้าวต้มปลา น้ำใสๆ ซดร้อนๆพอดี ⁣⁣ ⁣⁣ ส่วนปลาไท้+ไข่ดองอีก 𝟏 ชามที่บอกเลยว่าอร่อย แปลก เพราะว่าพอราดชาเขียวลงไปไข่ดองและเนื้อปลาก็จะสุกทันที ทำให้ข้าวต้มชามเนี้ยมีความมัน ความนัวของไข่ดองที่มันละลายไปกับน้ำซุปกินกับปลาไท้ ดเข้ากันดีค่ะ ⁣⁣ ⁣⁣ ส่วนชามสุดท้ายเมนูนี้น่าจะถูกใจทุกเพศทุกวัย ความนุ่มหอมของหมูชาชู + ไข่ต้มซีอิ้วจานนี้เรียบง่ายแต่อร่อยค่ะเป็นจานที่แอดชอบที่สุดเลย ⁣⁣ ⁣⁣ ใครกำลังอยากลองทานเมนู 𝐎𝐜𝐡𝐚𝐳𝐮𝐤𝐞 ที่ไทยลองไปทานที่นี่ดูนะคะ อาหารมีหลากหลาย มีเมนู 𝘉𝘳𝘶𝘯𝘤𝘩 ที่แบบกินแล้วติดอกติดใจไปหลายเมนูแล้วไม่อยากจะอวย อิอิ 😆 ⁣⁣ ⁣⁣ ปล. ถ้ามาร้านนี้แอบกระซิบดังๆว่า เบเกอรี่ดีมว๊ากกกก ปกติจะสั่งผ่านแอปถ้าไม่ได้มาซื้อที่ร้าน แต่พอมาร้านมันฟินกว่าเยอะเลย แนะนำตัวฟรุ้ตครีมชีสทวิสต์ โอ้ยยยอร่อย 😋😋 ⁣⁣ ⁣⁣ 📌อร่อยจ้า.....ไปแดก‼️ ⁣⁣ ⁣⁣ ⁣ #เก๋เกรซชวนแดก #ชวนแดก เพิ่มเติม
  • 9
  • 0
avatar image Sirilak U-lao
2024/02/04
scene type icon
หนองคายป้าสุ สาขาเสนา - วังหิน จรเข้บัว อาหารเวียดนาม
มื้อนี้แซ่บบบอีหลี แซ่บคักกกก แซ่งแฮง 😂😂 ปลุกความเป็นอีสานในตัวคุณออกมาจ้า กับร้านประจำครอบครัวแอดอีกแล้ว อย่างที่เกริ่นไปเนอะเมื่อก่อนร้านอาหารเวียดนามไม่ได้มีเยอะแบบทุกวันนี้ ร้านนี้คือ 1 ในร้านประจำที่มากินแทบทุกอาทิตย์ ⁣
⁣
 เมนูที่ต้องสั่งแหนมเนือง ส้มตำ ไส้กรอกอีสาน ข้าวเกรียบปากหม้อ และอีก 𝟏 อย่างเด็ดมาก มารอบนี้รู้สึกฟินกับปีกไก่ทอดมาก มันต้องแบะออกแบบนี้แล้วทอด มันจะแห้งกรอบไปทั้งชิ้น อร่อยค่ะ ⁣
⁣
 เป็นร้านที่แบบกินไม่เบื่อเลย ขนาดไม่ได้กลับมาทานสักพักนะรสชาติบอกเลยว่าเหมือนเดิม รอบนี่ก็ลืมถามว่าผักเค้าเติมฟรีแบบเมืองเว้ไหมน้า ถ้าเติมฟรีนี่จะเริศมากเลยนะ ⁣
⁣
 เอาเป็นว่าสายอาหารเวียดนามได้เซฟร้านนี้ไว้เป็น 1 ในร้านอร่อยที่ต้องปักหมุดแล้วหละ ⁣
⁣
⁣⁣#ชวนแดก เพิ่มเติม
  • 9
  • 1
avatar image Sirilak U-lao
2024/02/01
scene type icon
Thee Cafe ลาดพร้าว คาเฟ่
ร้านบรรยากาศดีชิวๆ ร่มรื่น ลองแค่กาแฟเดอตี้ /ลาเต้ร้อนกับขนมปังปิ้งสังขยา รสชาติใช้ได้ค่า เดอตี้ทำออกมาได้ดีค่าครีมเย็นจัดกาแฟใช้ได้เลย ไว้มีโอกาสรอบหน้าไปลองเมนูอื่นบ้างเห็นเค้ามีอาหารจานเดียวกับเค้กด้วย #ชวนแดก เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Sirilak U-lao
2024/02/01
scene type icon
พี่กร ม.เกษตร บางเขน ลาดยาว อาหารไทย
ร้านอาหารตามสั่งขวัญใจชาวม.เกษตร พาสว.ไปลองมาแล้ว สว.ว่าดี ถูกใจ ร้านทำกับข้าวได้รสจัดจ้าน อร่อย ให้เยอะ ไม่แปลกใจเลยคนเยอะตลอดเวลา อาหารออกไวไม่ต้องรอนาน มีโซนห้องแอร์ พนว.บริการดี ร้านสะอาดค่ะ #ชวนแดก เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Sirilak U-lao
2024/01/31
scene type icon
มารีน่า โชคชัย 4 ลาดพร้าว อาหารไทย
เป็นร้านข้่วต้มรอบดึกที่กินตั้งแต่สมัยอยู่มหาบัยเพราะจะมาลงป้ายรถเมล์ตรงนี้แล้วกลับบ้าน อาหารตามสั่งคู่ข้าวต้มกุ๊ย ร้้านนี้เป็นอาหารอิสลามนะจ้ะไม่มีหมู ฉะนั้นสั่งไก่กรอบแทนน้า ผัดหอยบาย ต้มยำน้ำข้นอร่อย แล้วถ้ามาอย่าลืมสั่งเมนูยาคูร์ปั่นปีโป้ อร่อยมากกกก กินมานมนานเมื่อก่อนแก้วละ 20฿ ตอนนี้ 35฿ ราคาสูงขึ้นตามยุคตามสมัยแต่ถูกกว่าที่อื่นเยอะ #ชวนแดก เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Sirilak U-lao
2024/01/29
scene type icon
เรือนเพชรสุกี้ สาขา เพชรบุรีตัดใหม่ เพชรบุรี ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ
ไม่ได้กินมา 10 กว่าปีได้แล้วสำหรับสุกี้เรือนเพชร ตั้งแต่ร้านดั้งเดิมแบบไม่มีการรีโนเวทใดๆ ส่วนตัวไม่กินเพราะมีความหลังไม่ค่อยดีกับที่นี่ 😆😆 ไม่ได้ตัดสินจากครั้งเดียวนะ โดนเกิน 5 ครั้งทำให้ตัดสินใจไม่มากินอีกเลย แต่ร้านนี้กลับเป็นร้านประจำของครอบครัวเรา เพราะคนอื่นเค้ามองข้ามเรื่องที่เราคิดว่ามันไม่ดี เค้ายังคงบอกว่าอร่อย แล้วก็ร้านรีโนเวทแล้วให้เรากลับไปกิน 😅 เมื่อวานด้วยเหตุไฟล์ทบังคับจำยอมต้องมาจริงๆ ร้านทำโอเคแล้วหละ ดูดี ดูสะอาดกว่าครั้งสุดท้ายที่เรามา รสชาติดั้งเดิม ถ้าที่บ้านรีเควสจะกินก็คงไม่ปฏิเสธหัวชนฝาเหมือนแต่ก่อนหละมั้ง ปล. คหสต.เราคนเดียวนะ 😅 ร้านนี้ครอบครัวเรายังคงมากินอาทิตย์ละครั้งตลอดมาแค่เราไม่มา เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Sirilak U-lao
2024/01/18
scene type icon
MENYA ITTO 麵屋一燈 ราชประสงค์ อาหารญี่ปุ่น
“𝐌𝐄𝐍𝐘𝐀 𝐈𝐓𝐓𝐎" เป็นร้านที่คนญี่ปุ่นรีวิวให้เป็นร้านราเมนเส้นสดที่ดีเป็นอันดับหนึ่งในเว็บไซด์ 𝘛𝘢𝘣𝘦𝘭𝘰𝘨 ซึ่งคือเว็บรีวิวอาหารที่น่าเชื่อถือที่สุดในญี่ปุ่นตอนนี้ 🇯🇵 ⁣⁣⁣⁣⁣⁣ ⁣⁣⁣⁣⁣⁣ ซี่งข้อดีของการมาเปิดสาขาที่ไทยคือ เราไม่ต้องเสียเงินค่าตั๋ว แต่เราได้กินทุกอย่างเหมือนอยู่ญี่ปุ่นเลย วัตถุดิบนำเข้าจากญี่ปุ่นแล้วรสชาติก็คือ ญี่ปุ่นจริงๆ ⁣⁣⁣⁣⁣⁣ ⁣⁣⁣⁣⁣⁣ ช่วงนี้เข้าเพิ่งออกเมนูใหม่ เป็นราเมนแห่งความโชคดี 𝐇𝐈𝐘𝐀𝐒𝐇𝐈 𝐔𝐍𝐈 "𝐋𝐎 𝐇𝐄𝐈" 𝐊𝐀𝐊𝐄𝐌𝐄𝐍 เมนู 𝘓𝘖-𝘏𝘌𝘐 คือเป็นเมนูที่ชาวสิงคโปร์จะทานกันในช่วงตรุษจีน เพราะจะนำไปซึ่งความโชคดี “ความเจริญงอกงาม” ตามความหมายของเมนูนี้นั่นเอง ⁣⁣⁣⁣⁣⁣ ⁣⁣⁣⁣⁣⁣ ก่อนทานก็สาวเส้นให้สูงๆ พร้อมพูดคำอวยพร และสิ่งดีๆออกมาให้ทุกคนที่ร่วมรับประทานอาหารกันในมื้อนั้นมีแต่ความโชคดี เมนูนี้เป็น 𝐒𝐞𝐚𝐬𝐨𝐧𝐚𝐥 นะเพื่อนๆ จะบอกว่าเครื่องเยอะ เครื่องดีเส้นอร่อย พอคลุกเคล้าเข้ากันทานแล้วจะรู้สึกสดชื่นมากๆ ⁣⁣⁣⁣⁣⁣ ⁣⁣⁣⁣⁣⁣ แต่เมื่อเรามาถึงร้านที่ขึ้นชื่อเรื่องราเมนเส้นสด เมนู🍜 𝐒𝐢𝐠𝐧𝐚𝐭𝐮𝐫𝐞 อื่นๆของเค้าเราก็ไม่พลาด ⁣⁣⁣⁣⁣⁣ ⁣⁣⁣⁣⁣⁣ 🍜 Uzura (Quail) Paitan Ramen⁣⁣⁣⁣⁣⁣ 🍜 Shoyu ramen with Wagyu⁣⁣⁣⁣⁣⁣ 🍜 Chashu Itto tsukamen⁣⁣⁣⁣⁣⁣ ⁣⁣⁣⁣⁣⁣ ทัเงสามเมนูนี้นอกจากเรื่องเส้นที่ไม่เป็นรองใครแล้วเรายกให้ น้ำซุปค่ะ ที่เราสั่งมาคือ 𝟑 แบบไม่เหมือนกันเลย น้ำซุปนกกระทาย่างบอกเลยอันนี้ว้าวมาก มันมีความหอมของน้ำซุปเข้าไปถึงเครื่องเลย ส่วน Tsukamen เข้มข้น เคลือบเส้นได้ดีเพิ่มพริกป่นเข้าไปยิ่งแซ่บ อีกชามที่คิดว่าไม่ควรพชาดคือดจ้าตัวซุปโชยุ กลมกล่อมมากค่ะ ⁣⁣⁣⁣⁣⁣ ⁣⁣⁣⁣⁣⁣ เมนู Donburi 1 เดียวในร้าน ข้าวหน้าหมูชาชู เสริฟพร้อมไข่ซูวี จานนี้อร่อยยกนิ้ว👍🏻 ลืมบอกอีกอย่าง เนื้อสัตว์ที่นี่จะใช้วิธีการซูวี ทำให้เนื้อหมู เนื้อไก่ คงความนุ่มและjuicy ทุกคำที่กัดค่ะ ⁣⁣⁣⁣⁣⁣ ⁣⁣⁣⁣⁣⁣ ปล. ตอนนี้ถ้าสั่งเมนู HIYASHI UNI "LO HEI" Kakemen เค้าจะมีให้จับอั่งเปา ลุ้นรับฟรีเครื่องดื่มจนถึงเมนูราเมนlobsterด้วยน้า ⁣⁣⁣⁣⁣⁣ ⁣⁣⁣⁣⁣⁣ 📌อร่อยจ้า.....ไปแดก‼️ ⁣⁣⁣⁣⁣⁣ ⁣⁣⁣⁣⁣⁣ ⁣⁣⁣⁣⁣⁣ 🗣️𝐑𝐚𝐭𝐢𝐧𝐠: 4.5/5⁣⁣⁣⁣⁣⁣ 📍𝐌𝐞𝐧𝐲𝐚 𝐈𝐭𝐭𝐨, 999 Ratchadamri Road 3rd Floor, Gaysorn Tower⁣⁣⁣⁣⁣ 🕰️ 11:00-21:00⁣⁣⁣⁣⁣⁣ ☎️ 063-045-0236⁣⁣⁣⁣⁣⁣ 📱 IG: @menyaittobkk ⁣⁣⁣⁣⁣⁣ 🚘 มีที่จอดรถ ⁣⁣⁣⁣⁣⁣ 🔄 Return ✅ ⁣⁣⁣⁣⁣⁣ ⁣⁣⁣⁣⁣⁣ ⁣⁣⁣⁣⁣⁣ #เก๋เกรซชวนแดก #ชวนแดก เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Sirilak U-lao
2024/01/16
scene type icon
Gyoza no Ohsho อาหารญี่ปุ่น
ร้านนี้กินตั้งแต่ก่อนโควิด พอเปิดหลังโควิดมายังไม่ได้มากินเท่าไหร่เลย เห็นแต่คนอื่นรีวิวว่าอร่อยเหมือนเดิม วันนี้พาเพื่อนสาวมาจอยด้วย สั่งเป็นบะหมี่กรอบราดหน้าซีฟู้ด เกี๊ยวซ่าและ ไก่ทอดราดซอสเปรี้ยว อร่อยทุกอย่างเหมือนเดิมจริงๆ ร้านนี้จุดเด่นเกี๊ยวซ่านี่แหละ ตามชื่อเลย ใครชอบไก่ทอดแนะนำสั่งเมนูนี้เลยจะบอกว่าอร่อยมาก ทานต่อร้อนๆคือดีมาก ข้อดีของร้านคือถ้ามาคนเดียวก็มีแบบเป็นเซ็ต แล้วก็จานเล็ก ทำให้ได้ลองกินหลายๆอย่าง 📌อร่อยจ้า.... ไปแดก‼️ #ชวนแดก เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Sirilak U-lao
2024/01/14
scene type icon
เกี๊ยวจีน พระราม4 อาหารจีน
ร้านในตำนานที่สาวกอาหารจีนรู้จักกันเป็นอย่างดี “เกี๊ยวจีน มโนรม” รอบนี้ยกครอบครัวไปบุกอีกครั้งหลังจากไม่ได่ไปมานานแล้ว ⁣⁣ ⁣⁣ เมนูที่แอดต้องยกนิ้วให้เลยคือ ไก่ทอดพริกเกลือไก่กรอบรสชาติกลมกล่อมพริกเกลือนี่อย่างหอม ติดอย่างเดียวเค้าจะสับมาพร้อมกระดูก นี่ก็ต้องคอยมาเลาะกลัวจะแทงเหงือก 🤣 ⁣⁣ ⁣⁣ ต่อมาเมนูมะเขือเฟรนช์ฟรายส์ ร้านนี้สำหรับคนชอบชิ้นใหญ่จะมีความได้เนื้อของมะเขือมากกว่าอีกร้าน ส่วนรสชาติเหมือนกันเลยแหละ ⁣⁣ ⁣⁣ มาต่อที่เมนู 𝘚𝘪𝘨𝘯𝘢𝘵𝘶𝘳𝘦 อย่างเกี๊ยวจีน 🥟 ก็จะมีทั้งแบบ ทอด/อบและนึ่ง รสชาติดีทั้งคู่แต่อันนี้ชอบใครชอบมันน้า นี่ชอบอีกร้านมากกว่าสำหรับเมนูเกี๊ยวอบ ⁣⁣ ⁣⁣ ส่วนตัวพริกหยวกยัดไส้ก็อร่อยดีค่ะไม่เคยกินมาก่อนก็ถือว่าได้อยู่นะ ⁣⁣ ⁣⁣ รวมๆแล้วอร่อยดีค่ะสมแล้วเป็นร้านในตำนาน ติอีกเรื่องร้านนี้อาหารออกช้าคือเหมือน 𝟑 โต๊ะสั่งเมนูเดียวกันก็คือจะออกมาพร้อมกัน คือใครมาหลังสุดน่าจะดีใจเพราะได้เร็ว ส่วนโต๊ะแรกก็รอไปจ้า ⁣⁣ ⁣⁣ 📌อร่อยจ้า.....ไปแดก‼️ ⁣⁣ ⁣⁣ ⁣⁣ 🗣️𝐑𝐚𝐭𝐢𝐧𝐠: 𝟒/𝟓⁣⁣ 📍ร้านเกี๊ยวจีน มโนรม, ⁣⁣ 🕰️ 𝟏𝟏:𝟎𝟎-𝟏𝟒:𝟎𝟎, 𝟏𝟕:𝟎𝟎-𝟐𝟏:𝟎𝟎⁣⁣ ☎️ 𝟎𝟐-𝟐𝟒𝟗-𝟕𝟕𝟗𝟓⁣⁣ 🚘 จอดรถในโลตัส พระราม4 ⁣⁣ 🔄 𝐑𝐞𝐭𝐮𝐫𝐧 ✅ ⁣⁣ ⁣⁣ ⁣⁣ #เก๋เกรซชวนแดก #ชวนแดก เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Sirilak U-lao
2024/01/13
scene type icon
Laugh by Nico Nico หลังสวน อาหารญี่ปุ่น
ร้าน 𝐋𝐚𝐮𝐠𝐡 คือร้านที่กลางวันจะเสริฟเมนู 𝘉𝘳𝘶𝘯𝘤𝘩 พอยามเย็นปุ๊บเปลี่ยนเป็นร้าน 𝘐𝘻𝘢𝘬𝘢𝘺𝘢 เหมาะกับการมา 𝘏𝘢𝘯𝘨 𝘰𝘶𝘵 กับเพื่อน คู่เดทหรือจะครอบครัวก็ไม่ติด ⁣ ⁣ วันนี้เราก็จัดมาหลายเมนูอยู่ตั้งแต่เริ่มเปิดต่อมรสด้วย 𝘈𝘱𝘱𝘦𝘳𝘵𝘪𝘻𝘦𝘳𝘴 ต่างๆ ไล่เรียงไปจนจานหลักและปิ้งย่าง บอกต่อเมนูที่ชอบตามนี้เลย ⬇️⬇️⁣ ⁣ 🐠ปลาฮามาจิซอสเปรี้ยว จะบอกว่าปลาสด ซอสอร่อย ทานแล้วชื่นใจ⁣ 🐟 คานาเป้ทูน่าสไปซี่ ตัวนี้อร่อยชอบมาก ✅⁣ 🐂 สตูว์ลิ้นวัว : อันนี้ต้องสั่งนะ‼️ ลิ้นวัวนุ่มมาก ตุ๋นมาอย่างดี ⁣ 🐔 ไก่ผัดเปรี้ยวหวาน : ไก่กรอบมาก รสชาติกลมกล่อม เปรี้ยวหวานกำลังดี ⁣ 🍝 สปาเกตตี้ครีมแซลมอนไข่กุ้ง : นัวมาก ⁣ ⁣ 🍢 ต่อมาเสียบไม้ปิ้งย่างจะมีให้เลือกว่าทาซอสหรือย่างเกลือ เราก็เลือกแบบงงๆแล้วแต่ชอบกันเลย ของย่างอร่อยทุกไม้ (ตับหมู/ตับไก่/เห็ด/หมูไก่ต้นหอม/กุ้ง/ข้าวโพด) ❤️ ⁣ ⁣ รวมๆคือรสชาติอาหารใช้ได้เลย จะมานั่งกินจริงจังหรือกินจุบจิบพร้อมเครื่องดื่ม🍻🍹แล้วก็เม้ามอยไปด้วยก็ม่วนๆจอยๆกันได้อยู่น้า ⁣ ⁣ 📌อร่อยจ้า.....ไปแดก‼️ ⁣ ⁣ ⁣ 🗣️𝐑𝐚𝐭𝐢𝐧𝐠: 4/5⁣ 📍𝐋𝐀𝐔𝐆𝐇 𝐛𝐲 𝐧𝐢𝐜𝐨 𝐧𝐢𝐜𝐨 - 𝘉𝘙𝘜𝘕𝘊𝘏 𝘛𝘖 𝘐𝘡𝘈𝘒𝘈𝘠𝘈, Vivre Langsuan ⁣ 🕰️ 𝟖:𝟎𝟎-𝟐𝟐:𝟎𝟎⁣ 📱IG: @laugh_byniconico ⁣ 🚘 จอดรถในตึก 𝐕𝐢𝐯𝐫𝐞 𝐥𝐚𝐧𝐠𝐬𝐮𝐚𝐧 , ใช้แจ้งทะเบียนรถกับร้านที่ใช้บริการ⁣ 🔄 𝐑𝐞𝐭𝐮𝐫𝐧 ✅ ⁣ #เก๋เกรซชวนแดก #ชวนแดก เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Sirilak U-lao
2024/01/13
scene type icon
Yumcha Steam King ปากเกร็ด (นนทบุรี) ติ่มซำ
⁣ หลังจากพาสว.ไปกินติ่มซำบุฟเฟ่ต์ที่ร้าน “𝐘𝐔𝐌𝐂𝐇𝐀 𝐒𝐓𝐄𝐀𝐌 𝐊𝐈𝐍𝐆" ก็คือรีบลงรีวิวเลยเพราะอยากให้เพื่อนๆได้ไปลองของอร่อยกัน บอกเลยว่าไม่ต้องเสียค่าตั๋วไปฮ่องกงละนะ ⁣ ⁣⁣ ร้านอยู่ชั้น 𝟐 ที่ 𝐋𝐨𝐭𝐮𝐬'𝐬 𝐧𝐨𝐫𝐭𝐡 ราชพฤกษ์เป็นห้างโลตัสที่ไม่คุ้นตาคือเป็น Avenue เกร๋ๆเลยแหละ แถมรวมร้านเด็ดไว้หลายร้านเลย⁣⁣ ⁣⁣ เมนูติ่มซำวันนี้ที่คัดมาแล้วว่าเด็ด ⁣⁣ ⁣⁣ - ก๋วยเตี๋ยวหลอดหยัมฉา : ก๋วยเตี๋ยวหลอดไส้กุ้งทอดเน้นๆท้อปด้วยทรัฟเฟิล จานนี้คือยืน 𝟏 ต้องสั่ง ⁣⁣ - เสี่ยวหลงเปา : รสชาติดี น้ำซุปในหมูดีมาก⁣⁣ - ขนมจีบกุ้ง : อะไรที่เป็นไส้กุ้งของที่นี่คือเด็ด แน่น เต็มคำ ⁣ - ซาลาเปาไส้เผือก: เผือกลาวานะจ้ะ !!!! ⁣⁣ - ซาลาเปาหิมะ : แป้งบางกรอบหอม ไส้หมูแดงดี ฉ่ำๆ รสกลมกล่อม ⁣⁣ ⁣⁣ รวมๆคือชอบทุกอย่างที่สั่งมา กุ้งเป็นกุ้ง รสชาติดี คุณภาพเหมาะสมกับราคาเป็น 𝟏 ในร้านที่บอกเลยว่าให้พาครอบครัวมาทาน แล้วทุกคนจะหลงรัก ถ้ามาทานแบบบุฟแนะนำมาหลายๆคนจะได้กินแบบหลากหลาย ⁣⁣ ⁣⁣ 📌อร่อยจ้า.....ไปแดก‼️ ⁣⁣ ⁣ ⁣⁣ ⁣⁣🗣️Rating: 5/5⁣ 📍𝐘𝐮𝐦𝐜𝐡𝐚 𝐒𝐭𝐞𝐚𝐦 𝐊𝐢𝐧𝐠 - ราชพฤกษ์ , 30/17 ชั้น 2 Lotus's North Ratchaphruek, Om Kret, Pak Kret District, Nonthaburi 11120⁣⁣⁣ 🕰️ 𝟏𝟎:𝟎𝟎-𝟐𝟏:𝟎𝟎 ⁣⁣⁣ 📱𝐈𝐆: ⁣⁣ 🚘 จอดรถใน 𝐋𝐨𝐭𝐮𝐬'𝐬 ⁣⁣ 🔄 𝐑𝐞𝐭𝐮𝐫𝐧 ✅ ⁣⁣⁣ ⁣⁣⁣ ⁣⁣⁣ #เก๋เกรซชวนแดก #ชวนแดก เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Sirilak U-lao
2024/01/11
ซาลาเปาตั่วถั่ง สาขาโชคชัย 4 โชคชัยสี่ ติ่มซำ
ร้านนี้อยู่ตรงข้ามร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อ สมัยก่อนเป็นอีกร้านซาลาเปาไม่ได้ชื่อนี้นะ ล่าสุดชื่อตั่วถั่งเห็นรีวิวในอากู๋ดีเลยแหละเลยมาลองหน่อย เค้าบอกไส้หมูสับกับหมูแดงดี พอได้ลอง ดีจริงเธอหมูสับแน่นมาก ใหญ่จุกๆ ส่วนหมูแดงก็โอเคฉ่ำกำลังดี ขนมจีบก็ดีนะ 3 ลูก 25 บาท ราคาดี ไม่แพง #ชวนแดก เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image Sirilak U-lao
2024/01/10
scene type icon
host x AMBER ราชประสงค์ คาเฟ่
☀️ 𝘎𝘖𝘖𝘋 𝘔𝘖𝘙𝘕𝘐𝘕𝘎 ☕️🍰 ⁣ ⁣ วันนี้พาเพื่อนๆไปจิบกาแฟที่ร้านกาแฟชิคๆ สไตล์มินิมอลอยู่ชั้น 𝟏 ในห้าง 𝐂𝐓𝗪 "𝐇𝐎𝐒𝐓 𝐗 𝐀𝐌𝐁𝐄𝐑" ⁣ ⁣ เราสั่งเป็น 𝘍𝘪𝘭𝘵𝘦𝘳 𝘤𝘰𝘧𝘧𝘦𝘦 เลือกเมล็ด 𝐌𝐞𝐝𝐢𝐮𝐦 𝐃𝐚𝐫𝐤 𝐂𝐨𝐥𝐮𝐦𝐛𝐢𝐚 มาทานคู่กับ 𝐄𝐚𝐫𝐥 𝐠𝐫𝐚𝐲 𝐩𝐨𝐮𝐧𝐝 𝐜𝐚𝐤𝐞 ความหอมของกาแฟแบบ 𝘯𝘶𝘵𝘵𝘺& 𝘤𝘩𝘰𝘤𝘰𝘭𝘢𝘵𝘦 กับเค้กที่มีกลิ่นชา 𝘦𝘢𝘳𝘭 𝘨𝘳𝘢𝘺 อ่อนๆ เราว่ามันเข้ากันได้ดีเลย ⁣ ⁣ 🗣️ 𝐑𝐚𝐭𝐢𝐧𝐠 𝟑.𝟖/𝟓⁣ 📍𝐡𝐨𝐬𝐭 𝐱 𝐀𝐌𝐁𝐄𝐑, 𝟏𝐅 𝐂𝐞𝐧𝐭𝐫𝐚𝐥 𝐝𝐞𝐩𝐚𝐫𝐭𝐦𝐞𝐧𝐭 𝐒𝐭𝐨𝐫𝐞 𝐚𝐭 𝐂𝐞𝐧𝐭𝐫𝐚𝐥 𝗪𝐨𝐫𝐥𝐝 𝟒, 𝟒/𝟓 𝐑𝐚𝐣𝐝𝐚𝐦𝐫𝐢 𝐑𝐨𝐚𝐝 𝐏𝐚𝐭𝐡𝐮𝐦𝐰𝐚𝐧, เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 𝟏𝟎𝟑𝟑𝟎⁣ 🕰️ 𝐌𝐨𝐧-𝐅𝐫𝐢 𝟗:𝟎𝟎-𝟏𝟖:𝟑𝟎, ⁣ 𝐒𝐀𝐓-𝐒𝐔𝐍 𝟏𝟎:𝟎𝟎 -𝟏𝟗:𝟑𝟎 ⁣ 📱𝐈𝐆: @𝐡𝐨𝐬𝐭𝐱𝐚𝐦𝐛𝐞𝐫 ⁣ 🚘 จอดรถในห้าง⁣ 🔄 𝐑𝐞𝐭𝐮𝐫𝐧 ✅ #เก๋เกรซชวนแดก #ชวนแดก เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Sirilak U-lao
2024/01/09
scene type icon
ข้าวมันไก่เจ้อ้วน สาขาตลาดบางเขน จันทรเกษม ข้าวมันไก่
ข้าวมันไก่เจ้อ้วน เด็กเสนา ม. เกษตร นักท่องราตรีรู้จักกันเป็นอย่างดี ต้องขอมาเติมพลังยามดึกกันที่นี่บ่อยครั้ง เริ่มจากข้าวมันไก่ หลังๆกินแต่บะหมี่หมูกรอบแห้ง ร้านนี้น่าจะเป็นร้านแรกๆที่บะหมี่แห้งแล้วราดน้ำหมูแดงมาให้นะ กินจนติดใจแต่รู้สึกว่าน้ำราดหวานกว่าแต่ก่อน ถ้าคราวหน้าคงต้องให้เค้าราดให้น้อยลงไม่ก็แยกราดดีกว่า ปล. พริกคั่วหอมมาก ถูกใจสายแซ่บสุดๆ #ชวนแดก เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Sirilak U-lao
2024/01/03
scene type icon
หลินฟ้า สยาม ติ่มซำ
มื้อสำคัญของชีวิต เลือกมาทานอาหารที่นี่ ไม่ผิดหวังเลยจริงๆ อร่อยทุกอย่างที่สั่ง ติ่มซำ กุ้งเป็นกุ้ง ก๋วยเตี๋ยวหลอด ของนึ่ง ซาลาเปาลาวา ดี!!! ส่วนเป็ดปักกิ่งบอกเลยสั่งมา 2 ตัวจัดไปแน่นๆ อิ่มอร่อยจุกๆ ร้านใหญ่โตแต่พนักงานบริการไม่ขาดตกเลย ดีมากค่ะ #ชวนแดก เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Sirilak U-lao
2024/01/03
scene type icon
ทะจิมะยะ ยากินิคุ ราชประสงค์ อาหารญี่ปุ่น
ร้านบุฟเฟ่ต์ชาบูญี่ปุ่น ที่ราคาเริ่มต้นก็มีเนื้อออสแล้ว น้ำซุปเราเลือกน้ำใสกับน้ำดำมา รสชาติกำลังดีไม่เค็ม ผักสด เนื่อดี หมูดี ไข่ก็แบบเกรดทานดิบได้ รวมๆอร่อยเลยค่ะ คิดว่าคุ้มกับที่จ่ายไป รสคารวมน้ำแล้วก็ชองหวานแล้วด้วยค่ะ #ชวนแดก เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Sirilak U-lao
2024/01/03
scene type icon
Pan Pan San Domenico สัตหีบ (ชลบุรี) อาหารอิตาเลียน
แชร์เมนูที่ต้องสั่งเวลาไปร้าน “PAN PAN" กันดีกว่า ใครมีเมนูอื่นที่ชอบแวะมาคอมเมนต์บอกเราหน่อยน้า เมนูประจำยกให้ - ผักโขมอบชีส 🧀 - สปาเกตตี้ซอสอะไรก็ได้ รอบนี้ลองเป็นเส้นดำผัดขี้เมา อร่อยเหมือนกันนะ - Pizza รอบนี้ขอเพิ่ม🍨 ไอศกรีมเจลาโต้เข้าไปหน่อย ไม่เคยลองเลยเพิ่งจะรู้ว่าเค้ามีหลายรสชาติมากๆ รสสตอเบอรี่🍓กับโยเกิร์ตบลูเบอรี่ 🫐 อร่อยทั้งคู่เลยอันนี้แนะนำค่ะ ทานคาวแล้วต่อหวานเลยฟินสุดๆ 📌อร่อยจ้า....ไปแดก‼️ 🗣️Rating: 3.5/5 📍Pan Pan Italian Restaurant, 313 หมู่ที่ 12 313 1-5 เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง ชลบุรี 20150 🕰️ 9:00-21:30 🚘จอดรถในร้าน 🔄 Return ✅ #เก๋เกรซชวนแดก #ชวนแดก เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Sirilak U-lao
2023/12/28
scene type icon
เตี๋ยวกะเพราพัทยา บางละมุง (ชลบุรี) อาหารไทย
พวกเธอเอ๋ยยยย แอดยกให้ร้านนี้เป็นอีก 1 ร้านในเซฟลิสต์ของคนรักกะเพราเลยแหละ ผัดกะเพราร้านนี้บอกเลยรสชาติจัดจ้าน ทานคู่กับพริกน้ำปลาและไข่ดาวเยิ้มๆคือฟิน ถึงแม้วันนั้นหมูกรอบกับปูจะหมดนะ แต่ได้กะเพราเนื้อกับ กะเพราเอ็นหอยมาเยียวยาบอกเลย ดี!!! สั่งกุ้งผัดไข่เค็มมาเพิ่มอีกเพราะข้าวเหลือ เสียดายข้าว 🤣🤣 เธอดูความไข่เค็มมันเคลือบไปทุกอณูของตัวกุ้งเลยแหละ ฟินมาก ใครมีแพลนไปเที่ยวพัทยา แล้วไม่ได้จะต้องกินซีฟู้ดจ๋าๆนะ แนะนำมาทานอาหารจานเดียวแบบนี้ก็ดีน้า อร่อย ราคาดีงาม 😋 📌อร่อยจ้า.....ไปแดก‼️ 🗣️Rating: 5/5 📍เตี๋ยว กะ เพรา, 157 10, อำเภอบางละมุง 20150 🕰️ 9:00-16:00 ปิดวันอังคาร 💰เริ่มต้น 50฿ 🚘 จอดรถในลานจอดร้าน 🔄 Return ✅ #เก๋เกรซชวนแดก #ชวนแดก เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Sirilak U-lao
2023/12/28
น้ำเต้าหู้ สาขาลาดพร้าว 71 โชคชัยสี่ ของหวาน
ร้านนี้คือเห็นตั้งแต่เปิดแต่ไม่เคยได้ทานเลย ติดว่ากินอะไรมาก่อนตลอดรอบนี้จัด ราเมงร้านติดกันเลยออกมาทานของหวานต่อทันที บอกเลยถูกใจมากทั้งไอติมน้ำเต้าหู้แล้วก็ น้ำเต้าหู้เกล็ดน้ำแข็งอร่อยมากชอบ อีก 1 อย่างที่อยากกินคือปาท่องโก๋ รอบหน้ามาโดนแน่รอบนี้อิ่มมมม #ชวนแดก เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Sirilak U-lao
2023/12/28
scene type icon
ฟูจิยาม่า โกโก สาขาท็อปส์ นาคนิวาส โชคชัยสี่ อาหารญี่ปุ่น
อีก 1 ร้านราเมงอร่อยๆที่มสเปิดแถวบ้าน จะบอกว่าปกติกินที่สาขาเอกมัย หาที่จอดรถยากมากกก ก็เลยไม่ค่อยได้กินแต่พอมาเปิดตรงนี้นะสะดวกสุดๆ ที่จอดรถก็ดี โล่ง สบายตามสกๆ รสชานิอร่อยเหมือนกันไม่เปลี่ยน ใครสะดวกแถวนี้ก็มาสาขานี้เลยนะเราแนะนำ คือดีย์!!! เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Sirilak U-lao
2023/12/25
scene type icon
Pizza Massilia at Sukhumvit 49 ทองหล่อ อาหารอิตาเลียน
𝐏𝐈𝐙𝐙𝐀 𝐌𝐀𝐒𝐒𝐈𝐋𝐈𝐀 สาขานี้เป็นแบบ 𝘍𝘰𝘰𝘥 𝘵𝘳𝘶𝘤𝘬 อยู่ในซอยสุขุมวิท 49 ที่เราเลือกมาสาขานี้เพราะเป็นช่วงนี้อากาศดีมากเหมาะแก่การออกมานั่งทานด้านนอก open air แบบนี่มากๆ ⁣⁣ ⁣⁣ อีก 1 อย่างที่สำคัญ ด้วยความเป็น 𝘱𝘦𝘵 𝘧𝘳𝘪𝘦𝘯𝘥𝘭𝘺 ก็พาสัตว์เลี้ยงเราออกมารับลมเย็นๆได้ด้วย ⁣⁣ ⁣⁣ พิซซ่าแบบ 𝐇𝐨𝐦𝐞𝐦𝐚𝐝𝐞 เราสั่งหน้า Burrata กับอีกอันเป็น Pork sausage อร่อยทั้งคู่เลยค่ะ ที่นี้เค้าจะมีแค่ พริก ออริกาโน่ พริกไทยแล้วก็ olive oil สำหรับ seasoning น้า โนวซอสมะเขือเทศนะจ้า กินแบบฝรั่งจีๆ ⁣⁣ ⁣⁣ ⁣⁣ 📍𝐏𝐢𝐳𝐳𝐚 𝐌𝐚𝐬𝐬𝐢𝐥𝐢𝐚 @pizzamassiliabkk ⁣⁣ ⁣⁣ ⁣⁣ #เก๋เกรซชวนแดก #ชวนแดก เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Sirilak U-lao
2023/12/20
scene type icon
ต้มเลือดหมูนายใช้ ลาดพร้าว 71 โชคชัยสี่ อาหารไทย
ของดีของชาวนาคนิวาส ร้านนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก “ต้มเลือดหมูนายไช้” ร้านที่สมัยก่อนโควิดคือเต้นเสร็จก็มากินได้ แต่พอหลังโควิดมาตอนนี้เค้าเปิดถึงสี่ทุ่ม ร้านนี้เรามาฝากท้องเป็น 10 ปีแล้ว เมนูประจำของเราคือก๋วยเตี๋ยวต้มยำหมูกรอบแล้วก็ต้มเลือดหมูนี่แหละ แต่วันก่อนใจนึงก็อยากผอมแต่อีกใจบอกแดกๆไปเถอะ เลยได้เมนูเกาเหลาหมูกรอบมาจุกๆแบบนี้ไปเลย ร้านนี้มาทานไม่ต้องคิดมากเมนูก๋วยเตี๋ยวเกาเหลา แล้วก็ข้าวหมูแดงหมูกรอบอร่อย แถมราคาน่ารักกันเองเหมือนเดิม 📌อร่อยจ้า....ไปแดก‼️ 🗣️Rating: 5/5 📍ต้มเลือดหมูนายไช้, 36 ถนน นาคนิวาส เสนานิเวศน์ ซอย 125/2 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร 10230 🕰️ 6:00-22:00, วันอาทิตย์ปิด 5 โมง 🚘 จอดรถริมถนน 🔄 Return ✅ #เก๋เกรซชวนแดก #ชวนแดก เพิ่มเติม
  • 6
  • 1
avatar image Sirilak U-lao
2023/12/19
scene type icon
Nda Nda อาหารญี่ปุ่น
กว่าจะได้รีวิวก็กินจนเป็นร้านประจำไปแล้ว เริ่มจากเข้าหน้าหนาวที่โอซาก้าเราก็อยากกินแบบซุปร้อนๆ แต่เบื่อการไปกินชาบูบุฟเฟ่ต์มาก ขี้เกียจยัด 🤣🤣 เจอร้านนี้อยู่ในโซยชั้น 2 ร้านอาหารตรง Seacle town ร้านนี้เน้นหมูจากเมืองยามากาตะ เค้ามีทั้งแบบปิ้งย่างและแบบชาบูๆ ที่เป็นหม้อเดี่ยวส่วนตัว เราเลยชอบ บอกตามตรงตอนแรกลองไปสั่งยากิโซบะแล้วรู้สึกมันมันมากกกกก กลับมาซบอกกินชาบูหม้อเดี่ยวเหมือนเดิม ถ้าใครทานไม่เยอะแนะนำเซ็ตหม้อเดี่ยวหมู 3 ชิ้น มีน้ำซุปให้เลือก 4 แบบ ที่อร่อยเลยนะ คือสุกี้ยากี้ และ น้ำซุปญี่ปุ่นแต่แนะนำว่า พอมันเริ่มงวดเติมน้ำเปล่าหน่อย ซุปเค็มมาก 🤣🤣 เส้นมีให้เลือกเป็น เส้นอุด้งและเส้นโซบะ ส่วนตัวชอบเส้นโซบะมันหนึบๆดี นอกจากเมนูชาบูกับปิ้งย่างเต้าก็มีเมนูจานเดียวอีกหลายอย่างนะ แต่เรายังไม่เคยลอง ถ้าเปลี่ยนใจจากชาบูไปลองแล้วจะมารีวิวให้ต่อนะจ้า #ชวนแดก #เก๋เกรซชวนแดก เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Sirilak U-lao
2023/12/03
scene type icon
Forestpresso ลาดพร้าว เบเกอรี่/เค้ก
ร้านกาแฟใกล้บ้านอีกแล้ว เปิดมาสักพักแล้วหละ เห็นจาก Ads ในเฟสบ่อยมาก เราเคยไปสาขาที่เชียงใหม่มาก่อน ดีนะ ร่มรื่น สาขาที่นี่ก็ตกแต่งได้ร่มรื่นเช่นกัน รวมๆ กาแฟ ขนมเค็กโอเคค่ะ เสียดายอยากลองทานข้าสด้วยแต่ไม่ทัน เค้าขายดีคนเยอะ 🤣🤣 เลยได่แต่ลองขนมกับกาแฟ #ชวนแดก เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Sirilak U-lao
2023/11/30
scene type icon
หมี่ต้นโพธิ์ อำเภอเมืองภูเก็ต อาหารไทย
ร้านดังและเก่าแก่หว่า 70ปีในภูเก็ตได้รางวัลจานเด็ดใน Michelin Bib gourmand มาด้วย 1 จานคือ เมนูหมี่ต้นโพธิ์นี่แหละ วันนั้นเราลองเมนู หมี่ต้นโพธิ์ / ทอดมันภูเก็ต แล้วก็ห่อหมกปลาใบชะพลู ถาให้เรียงความชอบก็อ่านย้อนเลย ห่แหมกคือเค้าตะเสริฟมาให้แบบนึ่งเสร็จใหม่ๆ ชอบมันร้อนดี หอมเครื่องแกง นุ่มละมุน ส่งนทอดมันภูเก็ตก็ดี หอมเครื่องแกงไม่ได้ฟีลแบบทอดมันเหนียวๆนะ เค้าเป็นแบบทอดมันเครื่องแกง อร่อยไปอีกแบบ ชอบแบบไม่จิ้มน้ำจิ้ม สุดทายหมี่ต้นโพธิ์ อารมณ์เส้นคือ หมี่ฮกเกี้ยน, เส้นฌซบะเะไรแบบนี้ผัดน้ำคลุกคลิก โอเคทานได้ลองสักครั้งแต่ยังไม่ได้ชอบมากค่ะ #ชวนแดก #ภูเก็ต เพิ่มเติม
  • 3
  • 0