profile
โอน้อย ออก
10 ไปมาแล้ว
7 ผู้ติดตาม
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image โอน้อย ออก
2019/11/03
ร้านชาหอมที Homm TeaHouse ปากเกร็ด (นนทบุรี) คาเฟ่
วันหยุดทั้งที​ ออกมานอกเมืองหลวงเสียหน่อย​ เกาะเกร็ดไม่ใกล้ไม่ไกล.... ร้านเล็กๆบรรยากาศ​บ้านๆต้นไม้ครึ้มๆซ่อนตัวอยู่ในหลืบ​แต่อาหารแต่ละเมนูพาให้ตื่นตาตื่นใจไม่น้อย... เริ่มที่เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมหลักคืออัญชัน​ 🥤อัญชันมะพร้าวอ่อน​ 🥤อัญชัญกุหลาบ​ 🥤อัญชัญดอกไม้​ ให้ความรู้สึกสดชื่น​ มาพร้อมหูหิ้วที่ทำจากตอก​ เก๋ไปอีกแบบ ข้าวมันส้มตำ... ข้าวมันอร่อยมากกก​ ข้าวนุ่มหอมกะทิ​ ไก่ทอดกรอบกำลังดี​ ส้มตำไทย​รสชาติ​อ่อนๆเหมาะกับคนไม่กินเผ็ด👌👌👌 อาหารว่างสมัยโบราณ​ ม้าฮ่อกับแตงโมปลาแห้ง ม้าฮ่ออร่อย​ ไส้หวานกำลังพอดีกินคู่กับผลไม้​ มีสับปะรด​ แก้วมังกร​ และกีวี แตงโมปลาแห้ง​ หอม​ หวาน​ ชื่นจายยยย ข้าวแช่สิ่งที่ขาดไม่ได้เมื่อมาชุมชนของชาวมอญ​ โดยเฉพาะ​ที่เกาะเกร็ดแห่งนี้ กินตอนอากาศร้อนๆชื่นใจนักแล เพิ่มเติม
  • 5
  • 1
avatar image โอน้อย ออก
2019/10/24
ลิตเติ้ล ดราก้อน สาขา ซีคอน บางแค ภาษีเจริญ อาหารจีน
ต้มแซ่บเล้งควันฉุย... แค่นี้ก็น้ำลายสอแล้วววว😁😁😁 รสชาติ​อาจไม่จัดจ้านเท่าร้านอาหารไทยทั่วไป​ เพราะที่นี่เป็นร้านอาหารจีน​ แต่สั่งพ่อครัวได้นะคะ​ ขอพริกขอมะนาวเพิ่มอะไรก็ว่าไป แต่ที่ชอบและอยากแนะนำคือน้ำซุปเล้งที่นี่​ ใส่ลำไยอบแห้งไปในน้ำด้วย​ ปกติจะเจอลำไยอบแห้งในน้ำแกงได้ตามจังหวัดแถวภาคเหนือ​ แต่นี่กรุงเทพฯจ้าาา​ เล้งเปื่อยดี​ ด้วยความที่รสไม่จัดมากทำให้ซดน้ำได้เรื่อยๆ​ ข้าวหมดไม่ทันรู้ตัว​ อยากให้ลองค่ะ ร้านนี้อยู่ในโซน​ street​ gourmet ชั้น4​ ห้างสรรพสินค้า​ซีคอน​ บางแคค่ะ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image โอน้อย ออก
2019/10/16
Bake​ a​ wish at Fashion Island รามอินทรา เบเกอรี่/เค้ก
ร้านขายเค้กที่เป็นที่นิยมของเด็กๆ​ มีเงิน10บาท​ ก็กินเค้กได้แล้ว🤗🤗🤗🤗 สำหรับคนที่ชอบทานเค้ก​ 🥧🍰🍮แต่เบื่อที่จะกินเค้กชิ้นละหลายสิบบาทแต่ได้แค่รสชาติ​เดียว​ คงต้องมาลองร้านนี้แล้วค่ะ​ เค้กชิ้นพอดีคำ​ ราคาเริ่มต้นที่ 10บาท​ มีร้อยนึง​ แต่เลือกได้เกือบสิบรสชาติ​ เนื้อเค้กนิ่มตามแบบฉบับของร้านในห้างทั่วไป​ ไม่แห้งไม่ฝืดคอ​ เด็กน้อยก็มาแวะซื้อได้อย่างสนุกสนาน😚😚😚 แต่ถ้าใครไม่ชอบเค้ก​ ต้องมาลองของใหม่อย่างชูครีมแป้งกรอบ​ ที่เลือกมาชิมคือชูครีมไส้ไข่เค็มกับไส้บัวลอย ไข่เค็ม​ ของคาวยอดนิยม​ในร้านอาหาร ไม่เว้นแม้กระทั่งขนมแล้วตอนนี้​ ก็ไข่เค็มอ่ะนะ​ รสชาติ​ของชูครีมจึงมีรสเค็มๆนัวๆ​มันๆ​กินเพลิน​ ไข่แดงเค็มชัดเจน​ อร่อยค่ะ อีกอันคือชูครีมบัวลอย​ แหวกตัวชูครีมออกมา​ ไส้จะค่อยๆไหลแต่ไม่ไหลแบบลาวานะ​ มีเม็ดบัวลอยให้เคี้ยวหนึบหนับ​ นุ่มกำลังดี​ ส่วนตัวชอบอันนี้มากกว่าไข่เค็มนะ​ ไม่หวานจนเกินไป​ ไลค์เลย👍👍👍 ถ้วยสี่เหลี่ยม​ที่เห็นเป็นเค้กอัลมอนด์​คอฟฟี่​☕ กลิ่นกาแฟดีดเด้งมากกกก​ ตักเข้าปากกลิ่นขึ้นจมูกเลย​ coffee lover ต้องไม่พลาด​ ถึงถ้วยจะเล็กแต่กลิ่นและความอร่อยไม่เล็กนะจ๊ะ ปิดท้ายด้วยเครื่องดื่มกันหน่อยด้วย​ freppe' chocolate black forest ส่วนตัวชอบดื่มโกโก้​ คำแรกที่ได้ชิมคือดีงามมมม​ ไม่หวานเกิน​ ขมนิดๆ​ วิปปิ้งครีมแน่นๆ​ อันนี้หมดก่อนเค้กอีก5555​ ก็คนมันชอบอ่ัะ😁😁😁😁 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image โอน้อย ออก
2019/10/15
ซูชิ ทามะ สาขาเดอะมอลล์บางแค บางแค อาหารญี่ปุ่น
หลังจากเดินขึ้นเดินลง​ เลือกร้านที่จะฝากท้องอยูู่นาน​ ในที่สุดก็มาจบที่ร้านนี้​ Sushi​ Tama... เริ่มที่ของฟรีก่อนเลยแล้วกัน​ Kani Miso Soup ได้จากการแอดไลน์ของร้าน ถึงจะเป็นของฟรี​ แต่รสชาติ​และตัวปู​ ไม่ด้อยนะจ๊ะ​ ควันฉุยๆทำให้น้ำซุปน่าซดยิ่งนัก​ เนื้อปูแน่นๆ​ขนาดไม่เล็กจนเกินไป​ มีกรรเชียงให้แทะเล่น​ แบบพอดีคำ​😋😋😋 แหม่​ อยากแอดเพิ่มสัก10​ accounts 55555 ข้าวหน้าแซลมอนรวม​ มีแซลมอนสด​ หั่นเต๋า​ และแซลมอนเบิร์น​ ไข่ปลาโรยหน้า​ แต่ที่ไม่น้อยหน้าคือข้าว... ใช่ค่ะ​ ข้าวญี่ปุ่นนี่แหละ​ ร้านเค้าหุงได้นุ่มมม​ นุ่มจนไม่รู้จะบรรยายยังไง​ ไม่รู้จะบรรยายยังไงจริงๆ​ 😁😁😁 ยำหอยปีกนก​ มันสุดยอดพระเจ้าจอร์จ​มากกก เนื้อหอยที่หนุบหนับคล้ายเนื้อปลาหมึก​ ผักสดกรอบ​ กับน้ำยำที่จัดจ้าน​ จนลืมว่านี่อยู่ร้านอาหารญี่ปุ่นนะ!!! สุดจัดปลัดบอก👍👍👍 ข้าวปั้นรวมปลา Maguro, Ika, Toro Salmon ของสดไม่ต้องพูดเยอะ​ เดี๋ยว​กินไม่ทัน🤣🤣🤣🤣 ยำสาหร่ายที่ควรจะมี​ ไว้แก้เผ็ดจากยำปีกนก​ แต่ที่หมดน่าจะเพราะกินเล่นๆมากกว่า🤗🤗🤗🤗 ปิดท้ายล้างปากด้วยชาร้อน​ ที่ร้อนกำลังดี​ กลิ่นชาเขียวอ่อนๆ​ หอมกำลังดี​ ช่วยให้มื้อนี้เป็นอีกมื้อที่อิ่มอร่อย​ และคล่องคอเป็นที่สุด😘😘😘 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image โอน้อย ออก
2019/10/14
AMOR สาขาซีคอน บางแค ภาษีเจริญ เบเกอรี่/เค้ก
เดินผ่านหลายครั้ง​ จนวันนี้ได้มาลอง... 😁 อยากกินเค้กอร่อยๆ​ แวะมาร้านนี้ได้นะคะ​ เค้กใบเตยลูกตาล​ หอมกลิ่นใบเตย​ เนื้อเค้กนุ่มละลายในปาก​ ลูกตาลอ่อนๆละมุนลิ้น​ อื้มหือ​ มันยอดมา👍👍👍 ต่อด้วย​ Parfait Strawberry สตรอว์เบอร์รี่​ลูกโตๆ​ หวานอมเปรี้ยว​ เนื้อเค้กนิ่มๆ​ ไอศกรีมเย็นๆ​ เจลลี่หนึบหนับ​ คือดีย์😋😋😋😋 เค้กร้านนี้ปราศจากไขมันทรานส์ด้วยนะคะ​ พากันมาทานได้ทั้งครอบครัว​ Family's time ไปอี๊กกก😘😘😘 เพิ่มเติม
  • 10
  • 0
avatar image โอน้อย ออก
2019/10/14
scene type icon
โกเบนซ์ข้าวต้มแห้ง ภูเก็ต อำเภอเมืองภูเก็ต อาหารไทย
ตอนมาถึงร้าน​ ก็สงสัยคนมายืนต่อแถวยาวๆนี่รออะไรกัน​ พอได้ชิมอาหารร้านนี้เท่านั้นแหละ​ ถึงบางอ้อทันที😁 ข้าวต้มแห้งร้านโกเบ้น​ อร่อยมากกก​ อร่อยจนอยากซ้ำแต่จุก​ เบิ้ลไม่ไหวจริงๆ​ ข้าวสวยหอมมะลิเรียงเม็ด​ ไม่แห้งไม่แฉะ​ นุ่มกำลังดี​ หมูกรอบเป็นอะไรที่กร๊อบกรอบ​ แต่ไม่แข็ง​ น้ำซุปซดได้ลื่นคอ ไม่จืดแต่ไม่เค็มจนเกินไป​ และสิ่งที่อร่อยๆๆๆจนอยากซื้อกลับบ้านคือ... แท่นแทนแท๊นน​ กระเทียมเจียวจ้าาา​ กรอบ​ หอม​ อร่อยมากกก​ ชอบมากถึงมากที่สุด​ ใครมาภูเก็ตต้องมาตำน๊าาา​ คุ้มค่าการต่อแถวคอยแน่นอน👍👍👍 เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image โอน้อย ออก
2019/10/13
scene type icon
โรตีแถวน้ำ (Roti Thaew Nam) อำเภอเมืองภูเก็ต สตรีทฟู้ด/รถเข็น
ชั้นมาไกล​ มาไกลเหลือเกิน.... ร้องเพลงบอกอายุกันเลยเชียว5555 วันนี้มากินไกลถึงภูเก็ต​ คนที่นี่นิยมรับประทานติ่มซำหรือโรตีเป็นอาหารเช้า​ ร้านนี้เป็นร้านชื่อดังของภูเก็ตเลย​ แป้งโรตีอร่อย​ รสชาติ​ของแกงก็คล้ายๆแกงมัสมั่นหรือแกงเขียวหวานอะไรทำนองนี้​ แต่รสเบาๆไม่ได้หนักเท่าแกงทั่วไป สั่งโรตี1แผ่น​ โปะไข่ดาว1ฟองมากินกับแกงปลา​ พร้อมน้ำชาร้อนอีก1แก้วไว้ล้างปาก​ เพียงเท่านี้ก็ทำให้อิ่มง่ายๆในมื้อเช้าแล้ว อ้อ​ เกือบลืม​ ชาร้อนที่นี่จะเป็นแบบชานมของภาคกลางไม่ใส่น้ำตาล​ แต่ถ้าอยากสั่งชาร้อน(แบบชาดำใส่น้ำตาล)​ต้องสั่งว่า.. เซล้องอ้อ​ นะคะทุ้กโคนนนนนน🤭🤭🤭🤭 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image โอน้อย ออก
2019/10/12
ตี๋ลันก๋วยเตี๋ยวปากหม้อโบราณ ตลิ่งชัน เมนูเส้น
ใครว่าก๋วยเตี๋ยวจะมีแต่เส้น​ มาเป็นตัวๆก็มีน๊าาา😁 ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อเจ้านี้​ อยู่ที่ตลาดเสนีย์​ ตรงข้ามห้างซีคอนบางแค​ มีไส้ตั้ง7อย่าง​ ไชโป๊(แบบที่เป็นไส้ขนมปากหม้อนั่นแหละจ้า​ ส่วนตัวชอบอันนี้​ หวานๆเค็มๆมีถั่วให้เคี้ยว)​ มะละกอขูดฝอย​ กะหล่ำปลีซอย​ เผือกนึ่ง​ หน่อไม้​กุ้ยช่่าย​ และข้าวโพด​ เด็กกินได้​ ผู้ใหญ่กินเพลิน วันนี้สั่งแบบเย็นตาโฟมากิน​ เข้มข้น​ ไม่ปรุงเพิ่มนะ​ พอมากินคู่กับไส้ต่างๆแล้ว​ ลงตัวดี​ ห๊ะ​ อะไรนะ​ บรรยายจบหมดชามพอดี​ จ่ายตังค์สิ​ รอไร​ 🤣🤣🤣🤣 #RetYum เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image โอน้อย ออก
2019/10/12
กล้วยปิ้งคิงคอง สาขา เสนีย์ฟู้ดมาร์เก็ต ภาษีเจริญ ของหวาน
กล้วยปิ้งนุ่มนิ่ม​ เต็มปากเต็มคำ​ น้ำกะทิหวานกำลังดี มีเนื้อมะพร้าวให้เคี้ยวกรุบกริบ​ อิอิ นอกจากกล้วยทับแบบราดกะทิยังมีกล้วยปิ้งใส่ไส้ด้วยนะเออ​ สนนราคาถ้วยนี้ 30​ บาท​ ถ้วยใส่ดี๊ดี​ ไม่เปื่อยกรอบคามือ​ เอามาล้างใส่ของจุกจิกได้อี๊กกกก ปล.ทิ้งท้าย​ กล้วยนิ่มจริงนะ​ ปวดๆฟันอยู่ยังเคี้ยวได้ไม่หยุดปาก​ ใครก็ได้มาตีมือที​ 🤣🤣🤣🤣🤣🤣 #RetYum เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image โอน้อย ออก
2019/10/12
scene type icon
Siam India(สยามอินเดีย), ซีคอน บางแค ภาษีเจริญ อาหารอินเดีย
ร้านอาหารหนึ่งในโซน​ street​ groumet ของห้างสรรพสินค้าซีคอนบางแค​ อาหารอินเดียหน้าตาสวยงาม​ ทำให้ตื่นตาตื่นใจจนลืมชื่ออาหารไปเลย🤣🤣🤣 แป้งนานกับแกงไข่​ แป้งอร่อย​ เหนียวนุ่ม​ กินเพลินๆตอนบ่ายแต่อิ่มนานถึงเย็น👍👍👍 ปานิ​ ปุริ.. (ถ้าจำชื่อผิดขออภัย)​ แป้งลูกกลมๆบางกรอบ​ ข้างในเป็นผักอะไรสักอย่าง​ ราดด้วยน้ำใสๆเหมือนโหระพาปั่น​ แต่เราไม่ราดนะ​ กินเปล่าๆอร่อยดี😁 อย่างสุดท้าย​ lassi หน้าตาคล้ายพิซซ่า​ แต่แป้งบางกรอบ​ คล้ายข้าวเกรียบงาของไทย​ รสเค็มนิดๆ​ ฉาบหน้ามาด้วยมะเขือเทศ​ หัวหอมแดง​ แตงกวา​ ทุกอย่างหั่นเต๋าเคล้าเครื่องเทศ​ เหมือนกินมันฝรั่งแผ่นค่ะคุ๊ณณณ มโนว่าเป็นญาญ่าตอนโฆษณา​ ได้อารมณ์​สุด✌️✌️✌️ #RetYum เพิ่มเติม
  • 18
  • 1