profile
Manlika Phithak
11 ไปมาแล้ว
14 ผู้ติดตาม
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Manlika Phithak
2019/11/24
scene type icon
Handmaker Coffee & Co. อำเภอเมืองนนทบุรี คาเฟ่
คาเฟ่ที่สายดริปไม่ควรพลาดดด!! ร้านสไตล์ glasshouse โทนสีขาว โล่ง โปร่ง สบาย ดูเรียบง่าย ได้บรรยากาศในการนั่งชิลล์ มีมุมถ่ายรูปแบบเกร๋ๆ ✔️ทางร้านยืนหนึ่งเรื่องกาแฟดริป เด่นทั้งความเข้มข้นของรสชาติ กลิ่น และความหลากหลายของเมล็ดกาแฟ ✔️สาย non coffee ก็มาเมนูให้เลือกลิ้มลองเนอะ ซึ่ง choccolatelover อย่างเราไม่พลาดเช่นเดียวกัน ✔️สำหรับเกอรี่ก็อบร้อนๆ สด ใหม่ เราเลือก croisssant กับ cinnamon นี่งดแป้ง (ที่หน้า)ไปกินเลยจ้าาา จะได้ไม่รู้สึกผิด ✔️พิกัด: ร้าน handmaker coffee & co ริมถนนย่านบางศรีเมือง-ราชพฤกษ์ ที่จอดรถสะดวก ✔️เปิดอังคาร - อาทิตย์ 08.00-18.00 ปิดวันจันทร์ เพิ่มเติม
  • 5
  • 1
avatar image Manlika Phithak
2019/11/04
scene type icon
ดื่ม ดื่ม (dum dum) @Gateway At Bangsue บางซื่อ・เตาปูน กาแฟ
ช่วงนี้เป็นช่วงที่อยากนั่งโง่ๆ ที่ไหนสักแห่ง😄😄 และร้าน ดื่ม ดื่ม @dumdumthaidrinks เป็นร้านที่เลือกมานั่งโง่ๆ พร้อมน้ำตาลสักแกัวสองแก้ว แค่นี้ก็รู้สึกดีล๊าวววว ☕ร้านเครื่องดื่มบรรยากาศดี ที่นั่งเยอะ แบ่งเป็นโซนโต๊ะ และโซนเค้าเตอร์ คนไม่ค่อยพลุกพล่าน บอกเลยว่าเราสามารถนั่งโง่ๆ ได้นานนน นั่งตั้งสติได้สักพัก คิดอะไรเพลินๆ ได้เยอะมากกก ☕ดื่ม ดื่ม @dumdumthaidrinks ร้านเครื่องดื่มสไตล์ไทยไทย เหมาะสำหรับสายชา สายที่ชอบความดาร์กๆ เข้มข้มๆ อยากจะเติมชาเข้มๆ เมื่อไหร่ ขอให้คิดถึงร้านนี้ บอกเลยถึงแน่นอนนน ☕ส่วนตัวได้ลองเครื่องดื่มไปแล้ว 2 เมนู คือ ชาไทยลาเต้ และดาร์กช็อกโกแลต บอกเลยว่าเข้มข้น ถึงรสถึงชาติ ความอยากน้ำตาลและของหวานคือหายไปเลยยย สายดาร์กไม่ควรพลาด ☕สำหรับราคาเครื่องดื่มสบายกระเป๋าาา ไม่เกิน 100 จ้าา 📍พิกัด: ร้าน ดื่ม ดื่ม gateway บางซื่อ ชั้น 5 เพิ่มเติม
  • 13
  • 0
avatar image Manlika Phithak
2019/10/20
scene type icon
บ้านสเต๊ก บางซื่อ・เตาปูน สเต็ก
ดึกแล้วกินอะไรก็ด้ายยยย กลับมาอีกครั้งกับร้านบ้านสเต็ก ร้านที่บรรยากาศสบาย บริการเป็นกันเอง ราคาก็เป็นกันเองเช่นกัน วันนี้ขอแนะนำเมนูสุดคุ้ม >>ชุดคอมโบ 4 ชิ้น เลือกสเต็กได้ 4 ใน 8 แบบ เราเลือกสเต็กหมูบาร์บีคิว สเต็กพอร์คชอฟ สเต็กหมูพริกไทยดำ และสเต็กไก่ย่าง หมู ไก่สดๆ หอมกลิ่นเครื่องเทศ กินเพลินต้องเพิ่มอีกชุด >>ชุดคอมโบ 2 ชิ้น เลือกสเต็กได้ 2 ใน 6 แบบ ชุดนี้เกิดจากกินไม่อิ่ม😂😂 เลยสั่งเป็นสเต็กหมูพริกไทยดำ และสเต็กไก่ย่าง สเต็กที่ต้องสั่งซ้ำ >>พิซซ่าหน้าฮาวายเอี้ยน เมนูนี้สำหรับคนงดแป้ง(ที่หน้า) แบบเรา พิซซ่าหน้าแน่นเกินราคา และอีก 2 เมนูที่เก็บภาพไว้ไม่ทัน...หันไปอีกทีคือเกลี้ยงง >>สลัดผลไม้กุ้งสด คนคลีนคลีนเขาทานกัน ส่วนเราคนกิน (จาน)คลีน (ถ้วย)คลีน ก็เลือกทานเช่นกัน คิดว่าเลือกทานผักผลไม้แล้วไม่รู้สึกผิด😄😄 ผลไม้สดๆ ผักกาดหน่อยๆ ความเปรี้ยวของผลไม้ ตัดกับความหวานของน้ำสลัด ลงตัววว >>สเต็กปลาทอด เนื้อปลาสดๆ นุ่มๆ กรอบๆ ตักได้แค่คำเดียว หันมาอีกที สเต็กล่องหนไปล๊าวว😂😂 ปล.ทางร้านมีน้ำจิ้มที่เป็นสูตรพิเศษด้วยน้าาา 📍พิกัด: บ้านสเต็ก ถนนประชาราษฎร์ ใกล้ตลาดศรีเขมา ตรงข้ามโรงเรียนโยธินบูรณะ #กินไปสวยไป #ของมันต้องกิน #กินเก่ง #กินไปเรื่อย #กินบ่อยได้ไม่อ้วน #กินอยู่ได้ #กินได้กินดี #อยากกินต้องได้กิน เพิ่มเติม
  • 9
  • 0
avatar image Manlika Phithak
2019/10/13
scene type icon
Dakasi Tea (Gateway Bangsue) บางซื่อ・เตาปูน ชานมไข่มุก
🎶🎶Fresh Milk ที่รัก คึกคักคุกคิก ทะลุมาเลยอิอิ คิคิ คุกคัก🎶🎶 Fresh Milk ไม่ทะลุมาาาา เราทะลุไปหาก็ได้จ้า สาย(เบา)หวานอย่างเรามีหรอจะพลาดดด!! 🍵วันนี้ชวนมาเติมหวานกันที่ร้าน Dakasi @dakasithailand กับเมนู"Heitang Fresh Milk" (เฮยถังนมสดไข่มุกลาวา) 🍵ทางเราสั่งหวาน 25% ซึ้งทางร้านมีให้เลือกระดับความหวานได้ 5 ระดับ 0% 25% 50% 75% และ 100% วันนี้มาเบาๆ แค่ 25% ซึ่งน่าจะเป็นการดี เนื่องจากสัปดาห์นี้หวานทั้งสัปดาห์เลยจ๊ะพี่จ๋าาา 🍵เมนูที่เราสั่งมี 2 ไซต์ คือ M กับ L ซึ่งเราก็เลือก M อีกละ ในใจก็คิดว่ากินพอหายอยาก แต่อีกใจนึงก็คิดว่ามันอร่อยอ่ะทำไมไม่อัพไซต์ ความคิดด้านดีกับไม่ดีเถียงกันตลอดเลยยยย 🍵มาในส่วนของรสชาติกันบ้าง บอกเลยว่ารสชาติละมุน ได้ความมันจากนม ความหวานจากบราวน์ซูการ์ ไข่มุกก็มีความหวาน หนึบๆหนับๆเคี้ยวเพลินเลยจ้าา แอบถามตัวเองในใจ เพิ่มอีกแก้วได้ป่าววว 📍พิกัด: Dakasi @dakasithailand ทุกสาขา "ไม่ว่าจะเหนื่อยจากเรื่องอะไรมา เรามักจะให้ของหวานเยียวยาเราตลอดดด" เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Manlika Phithak
2019/10/11
scene type icon
สเวนเซ่นส์ สาขาเดอะมอลล์ท่าพระ ท่าพระ ไอศกรีม
ออกเจแล้ววว...มากินมังกันต่อเลยจ้าาา มังเป็งบิงซูววว จาก swensens เมนูใหม่ Bingsu Cake 3 รสชาติ 3 สไตล์ที่ต้องโดนนน 🍫บิงซูเค้ก ช็อคโกแลต 🍰บิงซูเค้ก เวรี่ สตรอเบอร์รี่ 🥧บิงซูเค้ก ข้าวเหนียว มะม่วง และเราไม่เคยพลาดดด ที่จะลิ้มลองนะเออ ว่าแล้ว chocolate lover อย่างเรา ก็พุ่งตัวไปเลยจ้าาา "Chocolate Bingsu Cake" บิงซูเค้ก ช็อคโกแลต ที่บอกได้เลยว่า ช็อคโกแลตข้น คนกิน(เป็นเบาหวาน)จางจาง เพราะกินแล้วหยุดไม่ได้จ๊ะ บิงซูละมุนๆ ตัดกับโอริโอช็อคโกแลตนม อารมณ์แบบ นุ่มๆ สลับกรุบๆกรอบๆ ราดด้วยชอสช็อคโกแลตข้นๆ คือดีย์ แค่นั้นก็ยังไม่พอ ยังมีไอศครีมช็อคโกแลตเป็นทอปปิ้งเสริมมาด้วยยย คือไม่ไหวแล้ววว หยุดไม่ได้เลยจ๊ะพี่จ๋า จากตั้งใจจะกินมังกลายเป็นกินคลีนเฉยเลยอ่ะ จานคลีน ช้อนคลีนเลยจ้าาา อยากชวนให้ทุกคนไปลองกินคลีนด้วยกันอ่ะ 😄😄 พิกัด📍: swensens ทุกสาขา เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image Manlika Phithak
2019/10/08
scene type icon
midsummer cafe บางซื่อ・เตาปูน ของหวาน
เหตุเกิดจากก้าวไม่ครบ...จุดจบคือการเดินหาของกินนน มันเป็นเหตุผลที่ดีมากกก(หรอ)🚶วันนี้เดินไม่ครบหมื่นก้าว เลยตัดสินใจเดินกลับ เดินไปเดินมาดันไปสะดุดกับร้านกับ cafe เล็กๆ สีเหลือง เรียกว่าเหลืองแม่สีเลยก็ว่าได้ (ด้วยเวลาที่จำกัดเลยไม่ได้ถ่ายรูปหน้าร้านมาฝากร้านนะจ๊ะ...ไว้วันหลังแก้ตัวใหม่😊) ชื่อร้าน "midsummer" ☕ร้าน midsummer @midsummercafe เป็น cafe เล็กเล็ก มี 2 ชั้น ชั้นล่างมีประมาณ 3 4 โต๊ะ ส่วนชั้น 2 จะเปิดแค่วันเสาร์ อาทิตย์ ภายในร้านบรรยากาศอบอุ่น เป็นกันเอง ตกแต่งด้วยงานอาร์ตน่ารักๆ 🍵เมนูภายในร้านก็มีให้เลือกหลายทั้ง coffee, non-coffee และ bakery ที่เป็นโฮมเมด (เค้กหลากหลายรส, มินิครัวซอง) ละลานตาจ๊ะแม่จ๋าาา ☕menu of the day ของเราก็คือ โกโก้เย็น และมินิครัวซองเนยสด เราสั่งหวานน้อย รสชาติก็กลมกล่อมดี ทานคู่กับครัวซองคือลงตัววว 🍵อีกอย่างหนึ่งที่ประทับใจ คือมีมุมหนังสือเล็กๆ สำหรับหนอนหนังสือทั้งหลาย ได้ตักตวงความรู้กัน หรือสายออนไลน์ก็น่าจะชอบ เพราะทางร้านมี wifi ฟรี แถมมีที่เสียบปลั๊กด้วยจ้าาา 📍พิกัด: แยกวงศ์สว่าง กรุงเทพ-นนท์ 24 จันทร์ -ศุกร์ เปิด 09.00-18.00 เสาร์-อาทิตย์ เปิด10.00-19.00 เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Manlika Phithak
2019/10/06
scene type icon
โครคอนท์ชู ซากุซากุ สยาม เบเกอรี่/เค้ก
ก่อนหน้านี้เราอินกับการทานขนม croquant chou จาก @zakuzaku.thailand กรอบนอกนุ่มใน ไส้ครีมทะลักกก แต่ช่วงต้นสัปดาห์เราได้มีโอกาสลองเมนูใหม่จ้าาา 🍦นั่นก็คือไอศครีม soft serve ซึ่งความละมุนไม่แพ้กันเลยยย กินเจก็กินเจเหอะ(แค่คิดว่านมฮอกไกโดเป็นนมอัลมอลล์ ใจก็เป็นสุขละ😄😄😄) 🍦ไอศครีม soft serve เป็นไอศครีมที่ทำจากนมฮอกไกโด โรยด้วย croquant กรุบกรอบไปอีกกก ไอศครีมละมุนๆผสมกับความกรุบกรอบก็ลงตัวนะ สายหวานที่ต้องการความสดชื่นเราว่าไม่ควรพลาดดด 🍦ปล.shopping เหนื่อย แวะทานให้หายเมื่อยก็ดีนะ😄😄😄 📍พิกัด: ร้าน @zakuzaku.thailand siam center ชั้น M ทางเชื่อม siam paragon เพิ่มเติม
  • 10
  • 1
avatar image Manlika Phithak
2019/10/03
scene type icon
Calories hub บางซื่อ・เตาปูน ของหวาน
เคยเป็นมั้ยยย!! อยากกินของหวานหวานแต่กินไม่ได้ อยากหยุดของหวานแต่หยุดไม่ได้ เห็นอะไรหวานหวานแล้วพุ่งตัวตลอดดด...หากเราหยุดไม่ได้เราต้องไปต่อ อันนี้คือความจริงที่ต้องยอมรับ แต่เราจะทรยศตัวเองมากไปกว่านี้ก็ไม่ได้ เลยมองหาเครื่องดื่มที่ให้เราเติมความหวานได้แบบไม่รู้สึกผิด และแล้ว @calowries_hub เป็นอีกร้านที่ถูกเราเลือก 🍵เป็นร้าน healthy healthy ใช้หญ้าหวานแทนน้ำตาล เลือกระดับความหวานได้ ใช้นมสดแท้ ไม่มีครีมเทียม (ช่วงเจจะมีการใช้นมถั่วเหลืองและนมอัลมอลแทนนมสดด้วย) ไม่มีไขมันทรานส์ ☕สำหรับเมนูวันนี้จะเป็น "Premium Hojicha Latte" (ชาเขียวคั่วจนเป็นสีน้ำตาลเข้ม มีกลิ่นหอมเฉพาะตัว และมีคาเฟอีนต่ำ) เราเลือกเปลี่ยนจากน้ำตาลเป็นหญ้าหวาน หวานน้อย แคลอรี่ประมาณ 95 Kcal ชาจะมีความหอมเบาเบาจากการคั่ว รสชาติเข้มข้น กลมกล่อม กำลังดี 🍵แค่ดื่มก็รู้สึกดี แคลอรี่น้อย ไม่รู้สึกผิด 555 น้องพุงจ๋าาา...เราเลิกกัน ☕พิเศษ!! สั่งเมนู Premium Matcha Latte หรือ Premium Hojicha Latte แก้วที่ 2(เมนูใดก็ได้) ลดทันที 50% พลาดไม่ได้แล้วจ๊ะพี่จ๋าาา 📍พิกัด: ร้าน @calowries_hub Gateway บางซื่อ เพิ่มเติม
  • 12
  • 0
avatar image Manlika Phithak
2019/10/02
scene type icon
ชาตรามือ สาขาฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ธัญบุรี (ปทุมธานี) ชานมไข่มุก
ช่วงนี้รู้สึกขาดหวาน มาเติมน้ำตาลกันหน่อยยย...คือช่วงหลายวันก่อนเดินผ่านร้านชาตรามือ @chatramue คุยกับพี่ @beautyisalegend ว่า เฮ้ย!! ชาตรามือมีบราวน์ซูการ์แล้ววว พี่ก็สนับสนุนเราเต็มที่ พี่บอกว่าหนูต้องลองงง แต่ด้วยช่วงนั้นปริมาณน้ำตาลเราเกินโควตา เลยสวดมนต์ตลอดดด ตอนพี่บอกให้เราลอง วันนี้เราว่าถึงเวลาล๊าววว ที่จะทำให้ sunday เป็น funday โดยยก sunday ให้เป็น cheatday กับเครื่องดื่ม "assam red milk tea with black pearl and jelly brown sugar" คือตอนสั่งยังลุ้นๆ มากว่ารสชาติจะออกมาเป็นยังไง พอได้ชิมแค่นั้นละ รู้เรื่อง คือรสชาติเกินความคาดหวัง แอบเซอร์ไพรเล็กน้อย รสชายังเข้มข้นเหมือนเดิมตามสไตล์ชาตรามือ ชามีความหอมเบาเบา มีการชูรสด้วยบราวน์ซูการ์ ไข่มุกมีความนุ่มนุ่ม หนึบหนึบ ผสมกับบราวน์ซูการ์เจลลี่ได้อย่างลงตัว นอกจากนั้นยังสามารถเลือกระดับความหวานได้ด้วย มี 5 ระดับ ไม่หวาน(0%), หวานน้อย(30%), หวานปานกลาง(70%), หวานปกติ(100%), เพิ่มหวาน(130%) ซึ่งนี้ทางเราขอซอฟๆ แบบหวานปานกลาง ส่วนตัวคิดว่ารสชาติกำลังพอดีแล้ววว สำหรับใครที่ยังไม่โดน ควรมาโดนนน มาเติมหวานด้วยกันนนน เพิ่มเติม
  • 11
  • 0
avatar image Manlika Phithak
2019/10/02
scene type icon
อาฟเตอร์ยู สาขาเซ็นทรัล เชียงใหม่ ฟ้าฮ่าม เบเกอรี่/เค้ก
(เบา)หวานไม่กลัว...กลัวไม่(ได้กิน)หวานนน วันนี้มาสายชานมเช่นเดิม เพิ่มเติมคือกลายร่างเป็นบิงซู กับเมนูใหม่จาก @afteryoudessertcafe 🍧เมนู"caramel milk tea kakigori" ชานมคาราเมล คากิโกริ บิงซูรสชานม พร้อมครีมชีสคาราเมลฉ่ำๆ กลิ่นชาหอมละมุน รสชาติหวานกำลังดี ทานคู่กับชีสคาราเมลเข้ากั้นเข้ากันนน ในส่วนของด้านล่างมีไข่มุกและเจลลี่ซ่อนอยู่ เริ่ดทั้ง 2 อย่าง เคี้ยวกันหนึบหนึบ หนับหนับ ไปเลยจ้าาา 🍧สำหรับเมนูนี้มีไซด์เดียวคือไซด์ใหญ่ เราว่าสาวก after you และสาวกชานมไข่มุกไม่ควรพลาดนะ พูดเลยยย!! 📍พิกัด: after you ทุกสาขา 🏃🏃🏃วิ่งไปกินกันเลยจ๊ะพี่จ๋าาาา เพิ่มเติม
  • 12
  • 0
avatar image Manlika Phithak
2019/10/02
scene type icon
Real Cafe ราชพฤกษ์ คาเฟ่
เช้าหลบฝุ่น...เย็นหลบฝน เราก็เลยมานั่งบ่นอยู่ที่นี่ @real__cafe ☕ร้าน real cafe คาเฟ่น่านั่ง โปร่งโล่งสบายเพราะรายล้อมด้วยกระจก มีส่วนของ out door เป็นสวนเล็กๆนั่งชิล แต่ด้วยวันนี้ฝนตกหนักมากแม่ เลยได้แค่นั่งชิลๆอยู่ในร้าน ภายในร้านตกแต่งแบบสบายๆ มีโต๊ะไม้ใหญ่ อยู่กลางร้าน ส่วนโต๊ะเล็กๆ ได้ที่นั่งเป็นโซฟา สำหรับนั่ง 1-3 คนต่อโต๊ะ เน้นความสบาย และเป็นที่พักผ่อน เม้าส์มอยกัน จุดเด่นของร้านน่าจะเป็นหลอดไฟแขวนๆ ห้อยลงมาจากเพดาน ดูเกร๋ๆ 🍵สำหรับอาหารของทางร้านมีทั้งคาว(เน้นอาหารจานเดียว) และหวาน แต่สายเบาหวาน(ถามหา)อย่างเราก็ไม่เคยพลาดของหวานเลยสักครั้งแม่จ๋า จัดมาทั้งเครื่องดื่มและเบเกอร์รี่ เราได้ลอง espresso , banana fresh milk และ caramel macchiato cake ☕espresso สั่งแบบเพียวๆ ไม่น้ำตาลจ้าาา banana fresh milk มีความละมุนๆของนมและความหอมของกล้วยเบาเบา ส่วนความเด็ดอยู่ที่ caramel macchiato cake คือแบบบบบ แม่จ๋าาา กินดี กินเพลิน กินลืมว่าวันนี้ไม่ใช่ cheatday น้องเขาเป็นเค้กโฮมเมด เนื้อเค้กนุ่ม มีรสกาแฟนิดๆ หอมกาแฟหน่อยๆ เติมหวานด้วยคาราเมล รวมกันแล้วคือลงตัววว 🍵ทางร้านจะเปิดทุกวัน เวลา 08.00-18.00 น. 📍พิกัด: ถนนราชพฤกษ์ โซนด้านหน้าศูนย์อาหารปลาอยู่เย็น เพิ่มเติม
  • 5
  • 1