profile
May Nutchaya
13 ไปมาแล้ว
11 ผู้ติดตาม

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image May Nutchaya
2020/02/07
scene type icon
เนื้อแท้ สาขาซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ศรีนครินทร์ อาหารไทย
คุณคือสายเนื้อใช่หรือไม่? ถ้าใช่อ่านต่อแล้วไปตำ~ ถ้าไม่ใช่ก็อ่านไว้แล้วเอาไปรีวิวเพื่อนสายเนื้อ ให้ตามมากิน! เนื้อคู่ที่ต้องตามหาอาจจะหายากไป แต่ถ้าเป็น “เนื้อแท้” ตามหาได้ถึง3สาขาเลยนะ..หาง่ายกว่าเนื้อคู่ไปอีก! (รายละเอียดสาขาอยู่ในรูปนะจ๊ะ) ล่าสุดที่ผ่านมาโดนสตอรี่ร้านเนื้อแท้ตกเอา สายเนื้ออย่างเรามีหรือที่จะพลาด เห็นอะไรเนื้อๆเป็นต้องตามล่าเอ้ยตามหา//ไหนเนื้ออ เจ้าของร้านรีวิวเรื่องเนื้อในร้านว่าใช้โคขุนอย่างดี มีการหมักเพื่อให้เนื้อได้ที่ก่อนถึงปากเราๆด้วย ว่าแล้วเขาก็ได้รีวิวถึงเมนูเบสิคแต่ไปโดนแล้วไม่ได้เบเลยอย่าง ก๋วยเตี๋ยวในร้าน เขาบอกว่าน้ำก๋วยเตี๋ยวนอกจากใช้เนื้อวัวอย่างดีแล้ว ตัวซุปยังเคี่ยวอย่างเข้มข้นจนตัวซุปที่ได้ไม่ใสจ๋องเหมือนบางร้าน ซึ่งพี่เขาแนะนำมาก นอกจากนี้ก็มีเมนูอีกหลายอย่างให้มาลอง ดูรีวิวจบ นึกไปก็เดินผ่านบ่อยๆนะสาขาในซีคอนแต่ยังไม่เคยเข้าสักที แล้วพอตั้งใจจะเข้าคนเต็มตลอดต้องจองคิว! แต่วันนี้ว่างเลยจองคิวไว้เพื่อไปโดนก๋วยเตี๋ยวที่พี่เขาโฆษณาไว้ว่าจะแค่ไหนกันเชียว ถึงคิวเปิดเมนู เกิดการลังเล ก็นอกจากก๋วยเตี๋ยวแล้ว ยังมีผัดกะเพรา แกงกะหรี่ เบอเกอร์ น่ากินทั้งนั้น แต่สุดท้ายเลือก แกงกะหรี่กับเกาเหลามา //ไหนว่าจะกินเตี๋ยว ก็อยากกินข้าวแกงกะหรี่อ่ะ ส่วนเตี๋ยวเปลี่ยนเป็นเกาเหลาแล้วกัน ได้ชิมซุปกับเนื้ออยู่แล้ว พอของที่สั่งมาถึงบอกได้ว่า.. เกาเหลา :สมคำโฆษณาจริงๆ!! น้ำดีมากก มีความเข้มข้นของรสเนื้อแต่รสชาติไม่ได้เค็มปี๋ไปตามความเข้มข้นของรสเนื้อเลย ส่วนตัวเนื้อที่สั่งเขามีให้เลือกว่าจะเอาตุ๋นหรือสไลด์ เราสั่งแบบสไลด์มาจะได้ไม่แน่นเกินตอนกินกับข้าวแกง เนื้อที่ได้มีความหนึบหนับตามฉบับเนื้อวัว ไม่ได้เหนียวฟันหลุด! ข้าวแกงกะหรี่ : เป็นแกงกะหรี่สไตล์ไทยแต่น้ำแกงมีความเข้มข้นแบบญี่ปุ่นแกงหรี่ เนื้อเป็นเนื้อสไลด์มีความหอมเหมือนถูกย่างมาอ่อนๆ ตัวแกงหอมเครื่องเทศกระจายไปทั่วปาก มีความเผ็ดพริกไทย ผักในจานต้มเปื่อยพอดี โดยรวมประทับใจ ต้องกลับมาซ้ำอีกแน่นอน! **สำหรับคนไม่ทานเนื้อ พนงในร้านบอกขอเชิญไปที่สาขาหนองจอก เพราะจะใหญ่กว่าสาขาอื่นๆ มีอาหารหลากหลายที่คนไม่ทานเนื้อก็ไปเอ็นจอยกับเพื่อนสายเนื้อได้! #bigfriday1 เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image May Nutchaya
2019/10/13
scene type icon
มีที สาขาเอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ รัชดาภิเษก รัชดา・ห้วยขวาง ชานมไข่มุก
ช่วงนี้อากาศกำลังอยู่ในช่วงปลายฝนต้นหนาว แต่ดูจะร้อนแล้วฝนคิดจะตกตอนไหนก็ตก กลางวันฟ้าสว่างๆแต่มีเสียงฟ้าร้อง ตามมาด้วยฝน... บรรยากาศน่าเป็นหวัดสุดๆ แต่ชีวิตก็ต้องก้าวต่อไป...เนาะ พอเลิกเวิ่นเว้อมารีวิวชาอีกตัวกับชาsignature ของme tea~~ ชาน้องใหม่ ที่เจ้าของเป็นคนจีน แน่นอนชาที่ใช้ก็มาจากจีนแผ่นดินใหญ่แดนอารยะธรรมชานั่นเอง ตัวนี้เป็นชาผลไม้ที่มาแบบอุต๊ะแก้วใหญ่มากกก เป็นชาหอมเย็นๆที่มาพร้อมกับผลไม้ชิ้นโตๆอุดมด้วยวิตมินและความสดชื่นของผลไม้บ้านเรา ไม่ว่าจะเป็นส้มแตงโม แคนตูปเอ๊ยแคนตาลูป เสาวรส สับปะรด คือชาหมดแก้วก็จิ้มผลไม้มากินเพลินๆเผลอๆอิ่มอีกต่างหาก แล้วๆๆ เราดื่มชากินกับผลไม้หมดยอมเก็บแก้วกลับบ้านไปล้างใส่น้ำเย็นๆดื่มต่อได้ด้วย เพราะนางมาแบบแข็งแรงบีบไม่พับงี้555 ชาดีมีคุณค่า สดชื่นเพิ่มวิตามิน มาลองme tea~~ ลืมบอกอยู่เอสพานาช รัชดาใกล้กับร้านtomato ramen #RetYum เพิ่มเติม
  • 10
  • 1
avatar image May Nutchaya
2019/10/13
แบร์เฮาส์ สาขาสยาม สยาม ชานมไข่มุก
บ้านหมี again~~ รอบนี้เราจะไม่รีวิวน้ำซ้ำกับชาวบ้านแล้ว แต่เราจะมารีวิวไอติ้มมม~ ก่อนรีวิวไอติม ขอรีวิวแถวหน่อย.. ก็ไม่เยอะนะ ไปถึงได้สั่งเลยอ่ะ ฮ่าๆ คือคนน้อยหายห่วง ถ้าขี้เกียจรอน้ำหมีข้างล่างก็มาแวะไอติมหมีแทนละกัน//เพราะวันนี้ชั้นพึ่งทำ ผ่ามม มาต่อที่ตัวไอติมบ้าง หลังจากที่ไปยืนชิมไอติมเขาเกือบหมดตู้!! ก็ได้สั่ง milk tea แบบS +signature มา S คือไซส์ ราคา99฿ Signature คือ Toppingที่มีโมจิมุกกับครีมชีสสกู๊ปเล็กๆแต่เข้มข้นมากมาโปะ รสชาติจะเป็นครีมชีสหอมๆเค็มๆเพราะมันเข้มข้น กินทีละนิดกับไอติมนะ กินหมดคำเดี๋ยวตาหยี๋555 ความรู้สึกคล้ายๆกินเชสด้าชีสเพราะน้องหอมเค็มคล้ายๆกัน ไม่เปรี้ยว~ ตัวไอติมmilk tea หอมมากก รสชาติแบบชานมหมีเค้าเลย แบบถ้านกจากน้ำหมีข้างล่างก็ซื้อไอติมจากข้างบนไปละลายใส่นมก็ได้ชานมหมีแบบเข้มข้นมาเลยนะ! แต่ตัวไอติมยังมีความพิเศษคือใส่ครัมเบิ้ลให้เคี้ยวแบบกรุบกรอบด้วยนะ! รสอื่นๆที่มี//เท่าที่จำได้ ชาเชียว นมบราวชูก้า ยูสุ นม ประมาณนี้~ #RetYum เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image May Nutchaya
2019/09/28
scene type icon
Panda King อำเภอเมืองนครราชสีมา ติ่มซำ
อยากจะผอมต้องทำไง...ลด ละ ของทอดของมัน!! แต่ทำไม่ได้ทำไง..หาของทอดที่วัตถุดิบเฮลตี้กว่ามาแทน งั้นก็ไม่ผอมดิ!..เป็นหมูแข็งแรงแทนละกัน “..” เป็นมั้ยต้องทะเลาะกับตัวเองที่ปากเรียกร้องให้กินของมันของทอดแต่ก้มมองพุงแล้วต้องสั่งให้หยุดอยาก.. แต่มันห้ามไม่ได้ก็ต้องหาเมนูที่ดูเฮลตี้สักนิดให้รู้สึกผิดน้อยลงละกัน งั้นกินไรดีละสลัดหรอไม่มีทาง! เปล่าไม่ได้บอกไปกินสลัด แต่จะจูงมือมากิน”เฟรนช์ฟรายด์ฮ่องเต้หรือเฟรนช์ฟรายด์มะเขือยาวนั่นเอง”! อ๊ะๆอย่าพึ่งยี๊สิ! ลองเอาเข้าปากก่อนแล้วบอกเป็นไง? กรอบ อร่อยจนไม่คิดว่ามันคือผัก ไม่ขมไม่เขียวคือไม่บอกไม่รู้เลยว่าเป็นผัก น้ำราดเค็มๆหวานๆ!! สรุปเบรกแตกจ้าา เผลอๆหมดไม่รู้ตัวต้องสั่งเบิ้ล2 รู้สึกผิดไปอีกกก😂 *แนะนำกินตอนร้อนๆจะฟิน แต่เย็นแล้วจะเลี่ยนหน่อย #Salmon เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image May Nutchaya
2019/09/28
scene type icon
Al Saray Silom สีลม อาหารอินเดีย
Al saray 1ในร้านที่โดนไปครั้งเดียวแล้วอยากไปอีก!! Al sarayเป็นร้านกึ่งfine diningขายอาหารสไตล์อินเดียและเลอบานีส การตกแต่งร้านสไตล์ตะวันออกกลางเรียบหรูสมกับรสชาติและหน้าตาอาหาร อาหารในร้านราคาแรงระดับหนึ่ง อยู่ที่ประมาณ200อัพ แต่มาจานนึงได้ปริมาณเยอะมากก เมนูที่กินไปมี จานเรียกน้ำย่อย มาเป็นโคนกรอบๆไม่รู้แรกอะไร กินคู่กับน้ำจิ้ม3ตัว รสน้ำจิ้มจะเค็มๆหอมๆเครื่องเทศหน่อย ชีสราดแยมมะเขือเทศ สัมผัสชีสแบบขนมอินเดียที่เคยรีวิว อารมณ์แบบเค้กเนื้อแน่นหอมๆ ราดด้วยแบมะเขือเทศที่มีรสหวานแต่ไม่เหม็นเขียวลงไป มีความหอมเนยอยู่ เมสซ่าหรือเรียกกะหรี่ปั๊บแขกแล้วกัน มีหลายไส้มากเช่นเนื้อแพะชีส ไก่ ชีส เป็นต้น ได้มาจานใหญ่สุดๆ ไส้แน่นทุกคำ นานชีส ตัวนี้แนะนำสุดๆไปเลย มาร้อนๆฉีกแล้วดึงคือชีสยืดดด~ นั่งกินเปล่าๆยังอร่อยแบบมากมากมากมากกก ที่สำคัญปริมาณเยอะมาคนเดียวกินอย่างเดียวทำให้อิ่มจุกได้!! แกงบัตเตอร์ไก่ มาแบบข้นๆหอมเครื่องเทศ รสเป็นมิตรกับลิ้นคนไทย กินคู่นานชีสคือฟินนน ขาแกะ จานเด็ดของร้าน ใครมาต้องโดนไม่งั้นมาไม่ถึงร้าน!! สั่งแบบมีเดียมแร กัดไปคำแรกคือสัมผัสมันJuicy~นุ่มฉ่ำว้าวมากกจนแทบจะหันไปกินแกะแทนวัวแล้วว ถ้ามีโอกาสมาต้องสั่งนะบอกเลย ขนม มูสอะไรสักอย่าง น่าจะเป็นมูสนม เสิร์ห้ย็นๆสัมผัสนุ่มกลิ่นหอมละมุนลิ้น ตัวนี้ถ้าได้มาอีกก็จะสั่งอีก! กุหลาบจามุน หอมๆหนักหวานฉ่ำน้ำเชื่อมแต่ทานคู่กาแฟแล้วเข้ากันมาก น้ำ มิ้นมะนาวปั่น ตัดเลี่ยนได้ดีมาก ดื่มเข้าไปคือเฟรชสุดๆ #Salmon เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image May Nutchaya
2019/09/28
scene type icon
เจริญสุขโภชนา ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ รัชดา・ห้วยขวาง ก๋วยเตี๋ยว
เคยมั้ยที่กินอะไรสักอย่างแล้วอร่อยจนต้องสั่งเพิ่มทั้งที่เริ่มอิ่ม!!แต่ใจยังเรียกร้องถ้วย2อยู่!! ถ้ายังไม่เคยลองเข้าร้านนี้แล้วจะรู้ว่าอร่อยจนต้องเบิ้ล2เป็นยังไง ร้าน”เจริญสุขโภชนาการ”ก๋วยเตี๋ยวเนื้อร้านดังย่านห้วยขวาง ที่เปิดมากว่า50ปีแล้ววว นอกจากทั้งอร่อยทั้งดังในย่านแล้ว ยังเคยออกหนังสือพิมพ์มาด้วย! เมนูในร้านจะเป็นก๋วยเตี๋ยวเนื้อที่มีเครื่องให้เลือกหลากหลาย จะเนื้อเปื่อยเนื้อตุ๋น เครื่องในสาระพัดที่ยังหวานจากการลวกมาอย่างพอดิบพอดี ไหนจะลูกชิ้นเนื้อที่ทำเองอีก ที่สำคัญเจ้าของลวกเองทุกชามไม่ต้องห่วงเรื่องเส้นเละ ลวกเนื้อover cook~ ราคาย่อมเยาเมื่อเทียบกับรสชาติที่ได้ จนต้องสั่ง2ทุกทีที่ไปเพราะของเขาเด็ดจริง!! วิธีไปก็ง่ายๆ ลงmrtห้วยขวาง ออกประตู3ยอกวินไปร้านเตี๋ยวเนื้อเจริญ ประชาสงเคราะห์24ถึงเลย20฿ แอบบอกนิด ถ้าไปเที่ยงคนเยอะมากกไปนอกเวลานี้หาที่นั่งได้สบายเลย #Salmon เพิ่มเติม
  • 5
  • 1
avatar image May Nutchaya
2019/09/22
scene type icon
SushiNa ฟอร์จูนทาวน์ รัชดา พระราม 9 อาหารญี่ปุ่น
อยากกินปลาดิบเยอะๆจุกๆแต่ไม่อยากกินเยอะแบบบุฟเฟต์ ต้องมาร้านนี้เลย”Sushina”กับข้าวหน้าซาชิมิรวม จัดมาสูงๆแบบภูเขาลูกเล็กแต่อิ่มแน่นคับพุง!! ตัวซาชิมิค่อนข้างโอเค แซลมอนมันๆฟินๆ ทูน่าลีนๆตัดมันแซลมอน ไหนจะหมึกไข่กุ้งไข่หวานอีก!! ข้าวมีรสเปรี้ยวน้ำส้มสายชูหน่อยๆเค็มนิดๆกำลังดี แต่ซูกินีแอบขมไม่ฟิน เมนูอื่นๆ ข้าวหน้าปลาไหล ราคาย่อมเยาไม่ต้องไปร้านแพง ให้เนื้อปลามาชิ้นไม่เล็กไม่ใหญ่ให้ได้ฟินกับรสปลาไหล ซูชิอโวคาโด้ ไม่เลี่ยนมาก รสซูชิกับอโวคาโด้เข้ากันเหมือนเกิดมาคู่กันจริงๆ! #Tasty เพิ่มเติม
  • 6
  • 1
avatar image May Nutchaya
2019/09/15
ข้าวแกงเจ๊กปุ้ย วงเวียน22・5แยกพลับพลาชัย・ยศเส อาหารไทย
ข้าวแกงเก้าอี้ดนตรรรรรรี~~ เห็นรีวิวมาแล้วแต่ไม่ได้ไปลองสักที แต่บทจะได้ลองก็เดินเจอร้านแบบงงๆ? ตอนไปถึงบ่าย3นิดๆ แต่คนไม่เยอะเลย อดเล่นเก้าอี้ดนตรีเลย(ฮา!) เมนูที่สั่งมาลองคือ แกงกะหรี่ไก่ตัวเด็ดของร้าน ไก่ซอสแดง กุนเชียง แกงกะหรี่มาแบบร้อนๆราดบนข้าวฟินดี แต่จะรสอ่อนหนักไปทางมันกะทิหน่อย ไก่ซอสแดง แห้งนิดๆ กุนเชียง รสโอเคแต่เย็นไปแล้ว โดยรวมรสโอเคราคาย่อมเยา ใครผ่านไปขอให้มาลอง~ เพิ่มเติม
  • 12
  • 3
avatar image May Nutchaya
2019/09/15
เบค อะ วิช ภาษีเจริญ เบเกอรี่/เค้ก
นึกถึงเค้กดีๆสักร้านทีไร ใจจะไปอยู่ที่Bake a wishทุกที ความครีมหอมมันมีรสหวานอ่อนๆ เค้กฟูนุ่มเบา ตามฉบับเบเกอรี่ญี่ปุ่น หรือจะเมนูช็อคโกแลตเข้มข้นแต่ไม่ขม ชูว์ครีมหลากรสที่ออกรสใหม่ๆมายั่วให้ซื้อไปลองบ่อยๆ และขนมตัวอื่นก็เด็ดอย่าไม่มีใครยอมใครเลย บอกได้ว่าเจอร้านนี้แล้วมาโดนเค้กสักชิ้นจะลืมแบรนนี้ไม่ลงเลยทีเดียว!! เพิ่มเติม
  • 12
  • 0
avatar image May Nutchaya
2019/09/12
แบร์เฮาส์ สาขาสยาม สยาม ชานมไข่มุก
วันนี้ไปถึงด้วยความแถวยาววว เลยคิดว่าไหนๆก็มาถึงแล้ว งั้นจัดไป2ตัวเลยละกัน //แต่สั่งไซน์เล็กพอเกรงใจพุง😂 เวลาสุทธิตั้งแต่ต่อแถว สั่ง รับของก็1ชมได้ เหมือนจะนานแต่ไถๆทศ เล่นเกม พอเงยหน้าก็จะถึงคิวละ สั่งไป2ตัว มี.. นมสดน้ำตาลแดงไข่มุก >>หวาน50% รสหวานกำลังดี นมไม่เข้มข้นเกินไป น้ำตาลทรายแดงไม่ได้อัดมาเยอะจนทั้งแก้วมีแต่กลิ่นน้ำตาลทรายแดงกลบกลิ่นนม ฟีลก็คือดูดได้เรื่อยๆแบบนมหมีน้ำผึ้งงี้ หอมอ่อนๆละมุน~🌸🌼 //ดูดตัวแรกหมดรู้สึกเสียดายทำไมไม่สั่งM แต่ความมีแก้ว2รออยู่แล้ว ไว้รอบหน้าละกัน~ ตัวที่สอง เมนูสามัญประจำบ้านหรือชานมไข่มุกนั่นเอง>>หวาน50% ตัวนี้รสก็หวานกำลังดีเช่นกัน ดูดเพลินๆเรื่อยๆหอมชาอ่อนๆ หรือถ้าให้เทียบก็ความหอมชาอ่อนกว่าC*C*หน่อย ส่วนความเข้มข้นก็มากกว่าชาน้องก้อย 👉🏻👉🏾ไข่มุกสด👈🏻👈🏼 ที่ทางร้านภูมิใจนำเสนอ ถ้าเคี้ยวดีๆแป้งจะมีความหวานหน่อยๆ หนึบกำลังดีไม่เละแต่ถ้าทิ้งไว้นานจะไม่ค่อยหนึบ😅 เพิ่มเติม
  • 14
  • 1
avatar image May Nutchaya
2019/09/09
อะเค้ก Ar cake สยาม เบเกอรี่/เค้ก
ร้านเค้กดีบรรยากาศน่ารักอบอุ่น~ต้องบอกต่อ~~ ความเจ้าของร้านมีดีกรีเป็นอาจารย์สอนทำขนมที่วิทยาลัยชื่อดัง แน่นอนว่าขนมต้องออกมาดีสมกับฝีมือเจ้าของเช่นกัน ขนมในร้านมีหลากหลายเมนู แต่ที่เตะตาคือ เค้กตัวที่สั่ง ด้วยความเป็นมูสครีมขาวล้วน ท็อปด้วยสตอเบอรี่ลูกโตทำให้อดใจที่จะสั่งไม่ได้ รสชาติขนมบอกเลย ว่าเอาใจคนรักวิปครีมแบบ10เต็ม10ไปเลย ด้วยความเป็นมูสครีมสดและมีความเปรี้ยวของสตอเบอรี่ตัด พร้อมความกรุบกรอบของครัมเบิลเป็นอะไรที่ลงตัวมาก ขนมตัวอื่นที่ได้ลอง อย่างเมนูบราวนี่ช็อคโกแลต ก็หอมช็อคโกแล็ตและตัวเนื้อก็เข้มข้นไปด้วยช็อกโกแลตสุดๆไปเลย มีเค้กแล้วต้องมีชาร้อนคู่ ชาในร้านก็มีหลายตัวเช่นกัน ซึ่งเป็นชาที่หอมทุกตัว เพราะเบลนมาอย่างดีจากผลไม้บ้าง ดอกไม้บ้าง มาเดินสยามต้องมาโดนแล้วว #Meetandeat เพิ่มเติม
  • 9
  • 0
avatar image May Nutchaya
2019/09/09
scene type icon
Punjab Sweets พาหุรัด・สะพานเหล็ก อาหารอินเดีย
ใครอยากลองอาหารอินเดียขอให้ยกมือขึ้น ใครอยากลองขนมใหม่ๆ เร่มาลองขนมอินตะระเดีย~ วันที่ไปกินที่ร้านนี้ เห็นตู้ขนมอินเดียโชว์หน้าร้าน มีขนมอยู่แน่นตู้เลย แต่ละอย่างไม่เคยเห็นทั้งนั้นน ว่าแล้วต้องลองเปิดโลกใหม่กัน ด้วยความขนมหน้าตาดีชวนให้ลังเลตอนสั่งมากว่าจะเอาอะไรดีละลานตาไปหมด ลังเลนานสุดท้ายสั่งมาได้2-3อย่าง พอได้ขนมมาแล้วลองไปครบทุกตัว บอกเลยว่าอาจไม่ถูกใจบางคนเพราะหวานไปหน่อย แต่กินทีละน้อยๆก็เพลินดีนะอร่อยเลย รสชาติขนมจะหวานๆมีกลิ่นนมข้นหน่อย มีส่วนประกอบจากพวกธัญพืชและน้ำตาลเป็นหลัก ขนมที่สั่งมาตัวที่แช่นมคือชีสแช่นม ตัวชีสสัมผัสคล้ายๆเค้กเนื้อหยาบๆหน่อย นมมีกลิ่นนมข้น แต่ตัวนี้คืออร่อยสุดชอบมาก❤️ ,ลูกกลมๆ เป็นเนื้อแบบเค้กแน่นๆฉ่ำน้ำเชื่อม ต้องกินทีละน้อยๆ เห็นว่าบางร้านอาจจะเสิร์ฟมากับไซรัปน้ำกุหลาบ ส่วนตัวที่มีแผ่นเงินแปะอยู่ อารมณ์เหมือนถั่วกวนกับน้ำตาล ร่วนหน่อยๆ พอลองขนมเสร็จเลยไปลองชาต่อ ทีแรกกะจะดื่มล้างหวานแต่ชาอินเดียไม่เหมือนชาจีน มันจะเป็นชานมใส่มาซาลา มีแบบร้อนและเย็น รสก็หวานเช่นกัน ส่วนเรื่องกลิ่นจะมีกลิ่นเครื่องเทศหวานๆอยู่ เหมาะกับคนที่สามารถดื่มเครื่องดื่มที่มีกลิ่นอารมณ์ซินนามอนได้ ก็คือถ้าอยู่กับซินนามอนได้จะไม่เหม็นเลย😂 เครื่องดื่มตัวต่อมาเลยโยเกิร์ต จะมีให้เลือกคือแบบหวานกับเค็ม ตอนนั้นเลือกแบบหวานมาแต่คือไม่หวานเลย รสเปรี้ยวนำกลิ่นคล้ายนมบูดแต่ดื่มได้แนะนำว่าถ้าธาตุหาห้องน้ำเผื่อไว้ก่อน เตือนแล้วนะ😎 //จะบอกว่าแก้วใหญ่มากก ตบท้ายด้วยอาหารคาวบ้างง ด้วยความอยากลองหลายอย่างเลยสั่งแบบชุด150฿ มาลอง จะบอกว่าอร่อยมากก อร่อยทุกอย่างเลย แกงสีแดงคือแกงชีสมะเขือเทศรสเผ็ดนิดๆ อีกแกงเป็นแกงถั่วลูกไก่เค็มๆละมุนๆ โยเกิร์ตในถาดคิดว่าเป็นแบบเค็มเพราะเอาไว้กินกับแกง ตอนเอามาผสมกันคือนัวมากก เสียดายที่กินโยเกิร์ตเยอะไม่ได้ ส่วนแป้งที่ได้มาได้มา2แบบ แบบแรกกรอบๆเค็มๆจืดๆ แบบ2หนานุ่มกว่าโรตี จิ้มกับแกงคือเพลินอิ่มพุงแตก และข้าว ในเซ็ตนี้ได้ข้าวไทยมาแต่คือแค่แผ่นแป้งกับแกงคือจะไม่หมดแล้วว และสุดท้ายของเซ็ตคือได้ขนมมาด้วย1ชิ้น ตัวเดียวกับที่สั่ง ท้ายที่สุด ค่าเสียหายจ้าา ราคาดีต้องบอกต่อ ตอนนั้นไป2คนคือจุกมากๆๆ //ลืมบอกเรื่องความฉุน วันที่ไปแกงไม่ฉุนเครื่องเทศเลย กินได้เรื่อยๆจนเกือบหมดเพราะอิ่มก่อน😂 #Meetandeat เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image May Nutchaya
2019/09/09
Peace Oriental Teahouse at Sukhumvit 49 พร้อมพงษ์ คาเฟ่
ร้านชาที่เบสที่สุดที่เคยดื่มมา🍵 อยากจะหาชาหอมๆสักแก้ว รสชาติดีมีความลุ่มลึกแผ่ซ่านในปากจากชาคุณภาพที่ผ่านการชงอย่างพิถีพิถัน ตัวชาถูกคัดสรรมาอย่างดีจากแหล่งผลิต ต้องร้านนี้เลย เป็นร้านที่เน้นขายชาเอเชียหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นชาสมุนไพร ชาดอกไม้ ซึ่งคัดมาจากเมืองจีน หรือชาเกรดดีจากญี่ปุ่นก็มารวมในร้านนี้แล้ว จากที่เคยสั่งจะมีชากุหลาบจากยูนนาน เป็นชาเสิร์ฟร้อนที่หอมอโรม่ากุหลาบมาก ,มัจฉะเย็น ถ้าสั่งดื่มในร้านจะได้มัจฉะนมใส่มาในแก้วหินเย็นๆไม่มีน้ำแข็ง ซึ่งร้านให้เหตุผลว่าการดื่มแบบนี้จะไม่เสียรสชาติจากน้ำแข็งที่ละลายได้รสชาเต็มๆ นอกจากนี้ร้านยังมีขนมให้ทานคู่ชาอีกด้วย ที่เคยสั่งคือไอศครีมมัจฉะ ซึ่งความดีงามคือตอนเรากินหมดถ้วยแล้ว ทางร้านจะมีนมมาให้ใส่กับไอศครีมที่ละลายก้นถ้วย เพื่อจะได้ดื่มด่ำกับไอศครีมถ้วยนั่นจนหยดสุดท้ายเลย ใครยังไม่ไปโดนต้องโดนแล้ว #Meetandeat เพิ่มเติม
  • 37
  • 8