profile
Pim Tanvilai
25 ไปมาแล้ว
24 ผู้ติดตาม

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Pim Tanvilai
2020/10/30
scene type icon
Sabroso สามเสนใน อาหารเม็กซิกัน
ถูกและดีมีอยู่จริง ร้านเล็กๆที่เป็นเคาน์เตอร์บาร์อยู่ในวิลล่าอารีย์ อยู่ใกล้ๆกับแคชเชียร์ของวิลล่าอารีย์เลยค่ะ ขายอาหารเม็กซิกัน เห็นเป็นร้านเล็กๆแต่ว่าหลากหลายเลยนะ เมนูโปรดสุดของเราคือ Quesadilla วันนี้ไปร้านใกล้ปิดแล้วเลยมีให้เลือกแค่ไม่กี่อย่าง แต่ไก่สับที่เราชอบก็ยังอยู่นะ 1 order มี 4 ชิ้นรสชาติเข้มข้นอร่อย ซอสและไก่อยู่ในปริมาณที่เหมาะสม ไม่น้อยเลยนะ ซอสซัลซ่ามะเขือเทศให้ความรู้สึกสดชื่นมาก รสชาติจัดจ้าน กินด้วยกันนี่แบบฟินสุดๆ ... ราคาย่อมเยาสุดๆ 75 บาท เป็นร้านที่ไม่ว่านานแค่ไหน ไปกินกี่ร้าน ก็จะอยากกลับมาที่นี่ รู้สึกว่าเป็นร้านเม็กซิกันที่คุ้มค่ามากที่สุดแห่งนึง ใครชอบอาหารเม็กซิกันไปลองเลยนะคะ เป็นร้านที่รู้สึกง่ายๆสบายๆ แต่อร่อย #Happyretty3rd เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Pim Tanvilai
2020/10/30
scene type icon
ทงคึน กุย (The Tongkeungui) สยาม อาหารเกาหลี
ร้านปิ้งย่างเกาหลีที่สยามสแควร์ซอย 1 จุดขายของร้านนี้อยู่ที่กระบังลมหมู มันเป็นเนื้อส่วนที่นุ่มมากๆเลยล่ะ กินเรารู้สึกประทับใจมากๆจริงๆ ที่ร้านมี 2 ชั้น จำนวนโต๊ะค่อนข้างเยอะ แต่ก็จะมีคนเยอะเหมือนกัน พนักงานดูแลดีมาก อาหารเป็นเซ็ตเราว่าคุ้มกว่านะ อย่าดูถูกปริมาณที่ให้มา สั่งตามที่เขาแนะนำดีกว่า แต่ถ้าไม่พอจะสั่งเพิ่มมันก็มีการแยกนะ ในเซตจะมีเนื้อสันคอหมู หมูสามชั้น กระบังลมหมู แล้วก็มีซุปด้วย ซึ่งวันนี้เราเลือกเป็นซุปต๊อก เครื่องเคียงก็หลากหลายตามสไตล์ร้านเกาหลี อีกสิ่งหนึ่งที่ชอบมากเป็นการส่วนตัวก็คือ ข้าวขยำ (อันนี้สั่งเพิ่ม ไม่อยู่ในเซ็ต) ข้าวเกาหลีนิ่มๆขยำกับไข่กุ้งเยอะๆ ผัก และสาหร่าย เราสามารถมาขยำเองก็ได้หรือให้พนักงานทำก็ได้นะคะ สนุกดี ราคาตัวต่อหัวที่ไปกินแต่ละครั้งจะประมาณ 600 บาท ราคาสูงไหมก็สูงแหละ แต่มันก็ได้คุณภาพที่ดีจริงๆนะ #Happyretty3rd เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Pim Tanvilai
2020/08/17
ทับทิมกรอบวังหลัง Tubtimkrob, Wang Langipao จรัญสนิทวงศ์ ・บางกอกน้อย ของหวาน
ทับทิมกรอบหากินไม่ยากหรอก แต่ที่อร่อยๆหนะหายากจริง 😅 เลยต้องดั้นด้นสั่งร้านนี้ "ทับทิมกรอบวังหลัง" 🌼 จริงๆโทรไปหาคุณเจ้าของร้าน ว่าไม่ต้องเอาน้ำแข็งมา แต่เค้าบอกว่ากะทิคั้นสด เลยต้องหล่อน้ำแข็งมาให้ด้วย 😁 คุณแห้วมันกรอบอร่อยจริงจัง ไม่ได้ texture แหยะเลย น้ำกะทิเป็นกะทิสด หอม หวานอ่อนๆไม่ปรี้ดจนเบาหวานถามหา (คนติดหวานจัดอาจรู้สึกว่าเบาไป) 😁 มีมะพร้าวกะทิด้วยนะเออ ❤ นี่ได้มะพร้าวกะทิคาราเมลมาอีกกล่อง ฟิน 😁 พ้นช่วงนี้ ไปแถววังหลัง จะแวะไปที่ร้านนะคะ นี่สั่ง lineman มา .... คุณเจ้าของร้านใจดี มีของแถมมาด้วย ขอบคุณนะคะ 🙏 เพิ่มเติม
  • 5
  • 1
avatar image Pim Tanvilai
2019/10/04
scene type icon
ยำแหนมสด พหลโยธิน 35 ลาดยาว ยำ
เป็นแผงที่ไม่มีชื่อร้าน มีป้า 2 คนขายด้วยกัน อยู่หน้าร้านลิ้มเจริญ ปากซอยพหลโยธิน 35 (ซอยโรงเรียนไทยวิจิตรศิลป์) มันเป็นร้านที่ดีงามทั้งปริมาณ และคุณภาพ ให้ผักแน่นที่สุดเท่าที่เคยกิน ปกติจะมีใบชะมวงด้วย แต่วันนี้ไม่มีได้กะหล่ำปลีมาแทน (นี่ขอป้าผักน้อยแล้ว ยังมาเต็มอยู่) 50 บาท อิ่มจุกๆ รสชาติจัดจ้านมาก สั่งปกติก็ได้รสชาติไม่เผ็ดจัด เป็นแนวครบรส (ตามมาตรฐานปูปลาร้าพริก 3 เม็ดอย่างเรา) ใครอยู่แถวนี้ขอให้ลอง จะประทับใจในรสชาติ และรู้สึกคุณภาพชีวิตช่างดี กินไม่กระเพราะใหญ่อย่างเรา แบ่งกิน 2 คนยังได้เลยนะ 😊 เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image Pim Tanvilai
2019/09/19
scene type icon
แซ่บซู้ดดด - ห้าแยกลาดพร้าว ลาดพร้าว อาหารไทย
ร้านส้มตำปลาร้านัวๆอีกร้านย่านห้าแยกลาดพร้าว 😊 วันนี้จริงๆป่วย แต่อยากกินซั่วข้าวปุ้นมากกกกกก เลยสั่ง Grabfood มา นี่กินคนเดียวจริงๆ 😅 เนื่องจากป่วยเลยสั่งเผ็ดน้อย ปกติก็แซ่บอยู่ แต่ที่แน่นอนคือปลาร้า มาเต็ม สั่งมา 4 อย่าง ซั่วข้าวปุ้น, ตำปูปลาร้่า, ต้มแซ่บกระดูกหมู และคอหมูย่าง รสดีหมดนะคะ แต่ที่เราชอบคงเป็นซั่วข้าวปุ้น รสชาติดี ให้เยอะ ชอบชะอมด้วย มาเยอะเชียว ตำปลาร้าอาจจะเราเองสั่งเผ็ดน้อยไปป่าวไม่รู้ ประมาณผิดสูตร รู้สึกเค็มโดดไปหน่อย คอหมูไม่มันมากดีงาม แต่แห้งไปนิด ต้มแซ่บกระดูกหมู กระดูกหมูเปื่อยนุ่มมาก เห็ดเยอะพอควร แต่เผ็ดแซ่บน้อยไปนิดดดดดด สรุป เป็นอีกร้านที่โอเค ไว้สลับกับร้านอร่อยแน่นอน 😊 ป.ล. ราคาตามรูปนะคะ อ้อ ไข่ต้มของเราเอง ช่วงนี้พยายามลดแป้ง เลยเอามาแทนข้าวเหนียว 😅 เพิ่มเติม
  • 13
  • 0
avatar image Pim Tanvilai
2019/09/17
scene type icon
เจ๊พร ก๋วยเตี๋ยวเป็ด ขาหมู สะพานตากสิน อาหารไทย
เป็นร้านที่ได้ยินชื่อเสียงมานานของความใจกว้างของเจ๊พรที่ให้มาเต็มเม็ดเต็มหน่วยมาก เป็นร้านนึงที่เขาว่าขาหมูเด็ด ก๋วยเตี๋ยวเป็ดก็เด็ด น้องที่ออฟฟิศสั่ง LINEMAN มา เลยได้อานิสงค์ คิดไปคิดมา ร่างกายต้องการคอลลาเจนเลยสั่งเป็นก๋วยเตี๋ยวขาหมูดีกว่า 😁 วันนี้สั่งเป็นบะหมี่น้ำขาหมู จริงๆเป็นคนไม่ชอบกินเส้นกลมๆอย่างนี้ แอบนึกว่าจะเป็นแบบเส้นแบนๆ แต่ปรากฏว่ากินเข้าไปแล้วมันเข้ากันได้ดีกับน้ำซุปสุดๆ น้ำซุปรสชาติจัดจ้าน มีครบรสมีเผ็ดนิดๆด้วย นี่เราไม่ได้จิ้มน้ำจิ้มเลย ซดน้ำซุปอย่างเอร็ดอร่อย ขาหมูอร่อยมากอร่อยมาก แอบเสียดายที่ไม่มีหนังมาด้วย คราวหน้า อยากจะลองเป็นคากิบ้าง .... จริงๆเราเป็นคนดัดจริตพอสมควร เป็นคนที่คาวเนื้อสัตว์ได้ง่ายมาก บางร้านถ้าทำไม่ดีหรือคุณภาพหมูไม่ดีเราจะรู้สึกคาวและกินไม่ได้ แต่ร้านนี้สบายมากเลย อร่อย ก๋วยเตี๋ยวร้านนี้จะมี ต้นหอม แต่เป็นต้นหอมแบบต้นใหญ่ๆกลิ่นแรงกว่าปกติ เราว่ามันดีมากเลยนะ มันทำให้การกินขาหมูไม่เลี่ยนเลย มีตัวนี้มาช่วยตัด มีใส่เลือดมาให้ด้วยชิ้นนึงเลือดอร่อยนะ ดีงาม ไว้ถ้ามีโอกาสจะไปกินที่ร้าน อยากกินก๋วยเตี๋ยวเป็ดด้วยอ่ะ เพิ่มเติม
  • 12
  • 0
avatar image Pim Tanvilai
2019/09/10
Brioche From Heaven ช่องนนทรี เบเกอรี่/เค้ก
ไปแถวนั้นพอดีเลยได้แวะไป ถึงที่ร้านประมาณเกือบ 13:00 น. แต่ร้านก็ยังเต็มแน่น คนซื้อกลับก็เยอะ เป็นย่านคนทำงานเนาะไม่รู้เสาร์อาทิตย์จะดีกว่าหรือเปล่า โต๊ะข้างหน้าร้านมีอยู่ประมาณ 5 โต๊ะ ข้างในน่าจะมีซัก 2โต๊ะ ตั้งใจไปกิน Normandy Apple Brioche แต่วันนี้ไม่มี เลยได้สิ่งอื่นมา 1. Brioche from Heaven เป็นถั่วพีแคนและซินนามอนคลุกน้ำตาลทรายแดง พอสั่งเค้าจะราดซอสคาราเมลลงมาให้ด้านบน 2. Nutella Brioche เป็นนูเทลล่าและแมคคาเดเมียเคลือบน้ำตาล ขอพูดรวมๆ 😁 ถ้าบอกแบบบ้านๆเลย มันก็คือขนมปังอบเนย แบบเนยเยอะคุณภาพดีแต่ไม่ถึงขนาดชุ่มนะคะ แล้วใส่ไส้(และโปะ) ถั่ว นูเทลล่า/คาราเมล รสหวาน แต่ไม่ขนาดหวานแสบคอ อร่อยมั้ย ...... อร่อยดี แบ่งกันนะ ชิ้นใหญ่ทีเดียวเชียว กินอีกมั้ย ...... กินนะ แต่ไม่บ่อย คือ ถ้าอ่านจากข้างบน อาจจะเป็นที่เราเองที่ไม่ได้รู้สึกว่าพิเศษมาก ว้าว อะไรแบบนั้น แต่คงต้องไปลอง Normandy Apple อ่ะ 😋 เพิ่มเติม
  • 10
  • 1
avatar image Pim Tanvilai
2019/09/08
scene type icon
ครัวสารสจัด ลาดยาว อาหารไทย
ร้านอาหารโปรดปรานของคุณแม่ (จริงๆคุณภาพ รสชาติอยากให้ 3 ดาว แต่ราคาแรงเลยลดไปดาวนึงเนอะ) เป็นร้านครอบครัวตั้งแต่สมัยใกล้ ปตท. สำนักงานใหญ่ร้านเก่าที่เล็กกว่านี้ ที่เราไม่ค่อยมาเพราะรู้สึกราคาแรง 😅 วันนี้แม่ชวนเลยมากินกัน จริงๆร้านนี้แม่เป็นร้านที่ประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกที่เดินเข้ามา ด้วยการตกแต่งที่ดูแบบบ้านโบราณ มีพระบรมฉายาลักษณ์ & พระบรมรูปหล่อของรัชกาลที่ 5 เต็มไปหมด อาหารทุกจานรสชาติถึงรสนะเราว่า อาจจะไม่ได้ประทับใจมากๆทุกจานแต่ว่าก็ไม่ผิดหวังสักจาน หลายๆคนที่มาร้านนี้มักจะสั่ง หอยดิสโก้ ที่เป็นหอยแครงลวกราดน้ำจิ้มจัดจ้านแต่ว่าเราไม่กินหอยแครง จานนี้เราก็เลยไม่ได้สั่ง 5555 อีกจานที่ดังเหมือนกัน ก็คงจะเป็นปลาเนื้ออ่อนฉู่ฉี่ ไม่ได้สั่งเหมือนกันเพราะคุณแม่ไม่กินปลา กลัวไม่มีคนช่วยเลยข้ามไป 😋 (บอกไว้เป็นไอเดียเนอะ) แล้ววันนี้พยายามมีสติก็เลยสั่งมาแค่ 4 จาน ไม่นับของหวาน อย่างแรกที่สั่งคือ ทอดมันปลากราย (190 บาท) อันนี้ชอบมากเลยอ่ะได้รสเครื่องแกงถึงเครื่อง แม้จะว่าไม่ได้จัดมากแต่สิ่งที่ดีมากๆก็คือปลากรายที่หนุบหนับ น้ำจิ้มก็ดีแต่ไม่จิ้มก็อร่อยแล้วนะ อีกจานที่เป็นจานเด่นของร้านก็จะเป็น หมูสะเต๊ะ (จานเล็ก 110 บาท) เครื่องหมักเข้าเนื้อหมูเข้มข้นเลย เนื้อหมูก็นุ่ม น้ำจิ้มทั้ง 2 อย่างก็ดีนะไม่จิ้มเราก็ว่าได้ จานนี้จะเป็นจานที่พนักงานมักจะแนะนำนะ จานที่ 3 ที่เราสั่งคือยำถั่วพู (260 บาท) อันนี้ของโปรดคุณแม่ แต่คุณแม่สั่งด้วยว่าไม่เอามะพร้าวคั่วไม่เอาถั่วลิสงแล้วก็ไม่ใส่พริกสด (บอกไว้ก่อนเผื่อคนอื่นสั่งแล้วหน้าตาไม่เหมือน) อันนี้เป็นยำที่ออกหวานนิดๆตามประสายำถั่วพูนั่นแหละ เราว่าส่วนที่ดีก็คือตัวกุ้งแห้งที่ทอดกรอบออกมาได้ดี รสเข้าไปตัดกับส่วนอื่น ทำให้ทานแล้วไปแล้วไม่เลี่ยน กุ้งสดรู้สึกว่าจะให้มา 2 หรือ 3 ตัวไม่แน่ใจ ตัวใหญ่พอสมควรเลยนะ .... แต่จริงๆอันนี้เป็นจานที่เรารู้สึกว่าราคาสูงเกินไป 😅 แม้จะมาจานใหญ่ก็เถอะ จันทร์ที่ 4 อันนี้เป็นลูกชิ้นปลากรายผัดแกงเขียวหวานแห้ง (290 บาท) จานขนาดใหญ่มากเลย ลูกชิ้นปลากรายให้มาเยอะ เครื่องเยอะสารพัดมะเขือก็เยอะ เนื้อแกงเครื่องแกงเข้มข้นอร่อยมาก ประทับใจมากๆกับจานนี้ ❤ ปกติจะสั่งที่เป็นแกงมันจะเสิร์ฟหรือในหม้อทองเหลืองเล็กๆ ทำไมไม่รู้สึกอร่อยเท่าอันนี้ไม่รู้ คุยกับแม่อยู่เลยว่าคราวหน้าจะสั่งเป็นตัวนี้แทนไม่สั่งเป็นแกงแล้ว อันนี้เราสั่งข้าวมา 1 จานกับขนมจีน 1 จานเพราะคุณแม่ชอบทานขนมจีนมากกว่าข้าว ทั้งหมดนี้คืออิ่มมาก แต่ก็ยังเอ่ยปากถามถึงขนมหวาน 😁 ขนมหวานมีไม่กี่อย่างนะคะ ปกติที่นี่เนี่ยที่เด็ดก็จะเป็นไอศครีมทุเรียน แต่วันนี้เห็นไอศครีมกะทิทรงเครื่อง เลยอยากทาน แม่เห็นก็เลยสั่งตามด้วยคนละถ้วย อร่อยอ่ะ เครื่องเยอะขนุนเยอะมีความสุข 60 บาทโอเคนะ จ่าย ยอม 😊 เพิ่มเติม
  • 11
  • 1
avatar image Pim Tanvilai
2019/09/03
KOI Thé สยาม ชานมไข่มุก
เชยมั้ย ถ้่าจะบอกว่าเพิ่งกิน KOI the ครั้งแรก 😅 ก็โดนร้านอื่นแย่งโควต้าประจำ & เคยมีน้องมาบอกว่าไม่โอ แต่ด้วยการที่ติดค้างในใจ ยังไงก็ขอลองเอง ้ไปรอคิวร้านใกล้ๆเลยจัดหน่อย สั่ง brown sugar fresh milk ไป น้องพนักงานบอก ใส่ไข่มุกผสม 2 แบบเลยมั้ยคะ ตัวใหม่จะเม็ดเล็ก .... ดีจัง ไหนไหนมาละ เอาหมดค่ะ ไม่ได้สั่งลดหวานด้วย อยากได้รสชาติปกติ (ปกติกินร้านอื่นๆ จะขอ 50% นะคะ) โดยรวม ชอบนะ รสชาติดีเลยแหละ ไม่หวานแสบคอ ไม่ต้องสั่งลดหวานได้เลย แต่ .... ไข่มุกเม็ดเล็กมันไม่เวิร์คสำหรับเราอ่ะ ความนุ่มหยุ่นดี อร่อย แต่ขนาดเล็กเท่านี้ของมันคือปัญหา ดูดไปรู้สึกไปติดในคอ มันรู้สึกอึดอัด เลยต้องค่อยๆดูดให้เม็ดไข่มุกค้างในปากไม่ลงคอเพื่อทีาจะเคี้ยว .... เอาจริงๆ แอบคิดว่าถ้าคนรีบดูด อาจติดคอได้นะ ให้พนักงานเจาะเลยอ่ะ น้องเค้าเลยเขย่าให้ อดได้รูปน้ำตาล burn ที่สวยงามเลย 😁 ใช้ DTAC กับ AIS มีโปรด้วยนะคะ แต่เราดันไม่เอาเครื่องที่มีนั้นมา น้อง TRUE ก็ไม่ช่วยเหลือเลย 😅 แก้วขนาด M ราคา 115 บาทจ้า (ถ้าโปรน่าจะ 90 หรือ 95 นี่แหละ) เพิ่มเติม
  • 14
  • 0
avatar image Pim Tanvilai
2019/09/03
scene type icon
สวนผักโอ้กะจู๋ สาขาสยามสแควร์วัน สยาม อาหารมังสวิรัติ
อยากกินต้องได้กิน อารมณ์อยากกินผักอร่อย ไม่หนักท้องมากก็ต้องนึกถึงร้านนี้ เป็นร้านที่รู้สึกว่าได้กินของสุขภาพดีมีคุณภาพจริงๆ สำหรับเราไปกิน 2 คนก็สั่ง 2 จานนะ โดยที่ว่า 1 จานนั้นเป็นจานหลักแล้วก็อีกจานนึงอ่ะพอฉันมันเล็กหน่อยก็เลยกำลังพอดี ไม่อย่างนั้นเราว่า 3 คน 2 จานน่าจะกำลังดี ไฮไลท์ของร้านก็คงอยู่ที่ผักสดใส่ให้มาหลากหลาย แล้วก็ของกินสุขภาพเยอะๆ (วันนี้ไม่ได้สั่งพวกธัญพืชเลยไม่ได้เห็นอะไรเหล่านั้น 😅) อ้อ ตอนนี้เค้่าไม่ได้จองผ่าน QueQ แล้วนะ แต่มี app ของตัวเอง โหลดและจองในนั้นเถอะ ง่าย & สะดวกกว่าหน้าร้านมาก กดแล้วเดินเล่นรอได้ วันนี้เรากด 17.24 ได้โต๊ะ 18.15 น. (โดยประมาณ) น่าจะ 35 คิวนะคะ เอาจริงๆในสยามมีหลายสาขา ดูคิวใน app ถ้าที่นี่เยอะ กดสาขาอื่นเดินไปน่าจะดีกว่า (เหมือนตอนเราได้โต๊ะ ที่สาขานี้คิว 60+ แต่ที่อื่น 10+ อ่ะค่ะ) เพิ่มเติม
  • 15
  • 1
avatar image Pim Tanvilai
2019/08/17
scene type icon
วิโรจน์โภชนา ราชวัตร เมนูเส้น
ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ หรือที่เรียกกันว่าก๋วยเตี๋ยวผักบุ้งไต่ราว (ปลาหมึกก็ไต่ราวนะ 5555) รสชาติดี อร่อยกลมกล่อมจัดจ้่าน (แต่ไม่เผ็ดไป) สั่งเกาเหลาเย็นตาโฟไม่เลือดมา (55 บาท) ที่เด็ดของร้านนี้ คือ ปลาหมึกกรอบ ที่มาจากอาเจนติน่า เป็นปลาหมึกที่เนื้อนุ่มมากกกกก ลูกชิ้นก็ดี รสไม่คาว กลินเพลินๆ หมดละ 😁 เพิ่มเติม
  • 16
  • 1
avatar image Pim Tanvilai
2019/08/17
scene type icon
วันสตาร์ เป็ดย่างราชวัตร ราชวัตร ของหวาน
ได้ยินว่า เป็ดร้านนี้เด็ด แวะมาราชวัตรเลยจัดซะหน่อย เนื่องจากมาตระเวณกิน เลยสั่งเป็นกับข้าวหมดนะคะ เป็ดย่าง (110 บาท) หมูกรอบ (110 บาท) และ เกี๊ยวน้ำหมูแดง (45 บาท) เป็ดย่างดี ไม่เลี่ยนเลยยยย ไม่สาก ไม่มีกลิ่น น้ำราดออกเค็มนำหวาน หมูกรอบ ไม่ประทับใจเท่าไหร่อ่ะ หนังบางส่วนกรอบบางส่วนเหนียว มันเยอะ รสชาติโอเคแต่ยังไม่ฟิน เกี๊ยวน้ำ น้ำเชงเชง ซดสบายๆ เป็นเกี๊ยวหมูลูกขนาดย่อมๆ กินสบายๆ เพิ่มเติม
  • 22
  • 3
avatar image Pim Tanvilai
2019/08/17
scene type icon
ร้าน สวัสดี ราชวัตร ราชวัตร อาหารไทย
ร้านชื่อดังเก่าแก่ จริงๆเห็นเหมือนมีชื่อนี้ที่อื่น แต่รสชาติสู้ที่นี่ไม่ได้เลยจริงๆ สั่งมา 3 จาน ผัดไท หอยแมลงภู่ทอด หอยนางรมกระทะร้อน หอมแมลงภู่ทอด (50 บาท) มาก่อน อร่อยดี น้ำมันไม่ท่วม ไม่หืน สัดส่วนแป้งไข่หอยโอเค ผัดไท กับ หอยนางรมกะทะร้อนมาพ้อมกัน ^^ เราสะดุดผัดไทมากกว่า เป็นผัดไท (50 บาท) แบบชุ่มฉ่ำ บีบมะนาวที่ให้มานิด อร่อยเลยอ่ะ นี่แบ่งกับคนอื่น เลยเติมพริกทีหลัง ไม่เติมก็อร่อยนะ รัก ... ซื้อกลับบ้านอีก หอยนางรมกระทะร้อน (120 บาท) แนวเดียวกับหอยแลงภู่แล ดีงาม หอยสด .... ได้ยินโต๊ะข้างๆสั่งแบบเพิ่มหอย เออ น่าสนใจ คราวหน้าจะลองนะ แต่เอาจริงๆ ไม่เพิ่มก็โอเคนะ เพิ่มเติม
  • 12
  • 2
avatar image Pim Tanvilai
2019/08/10
scene type icon
ขนมครกแม่พลอย สาทร・เซ็นส์หลุย ของหวาน
ขนมครกเจ้าดังในเซนหลุยส์ เด่นที่มีความหลากหลายหน้ามาก ปกติเป็นคนไม่ชอบกินขนมครกมีไส้ เห็นแล้วก็อยากลอง เอาจริงจากทุกไส้ ชอบชาร์โคลสุด มีมะพร้าวทำให้รสละมุน เผือกแอบแข็งไปนิด ที่ชอบน้อยสุดคือหน้ากุ้ง มันแปลกออกเค็มๆ จริงๆ แอบหวานไปนิด แต่ก็โอนะคะ ความหลากหลายดี มีขนมอีกหลายสิ่ง มีตะโก้ทำเป็นถ้วยๆขาย ขนมเขียว และก็มีหยกมณีด้วย เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image Pim Tanvilai
2019/08/10
scene type icon
ก๋วยจั๊บมิสเตอร์โจ ถนนจันทน์ เมนูเส้น
ก๋วยจั๊บน้ำใสพริกไทยเข้มข้น สดชื่นดี มีเครื่องในสารพัดเลยนะคะ (หลายประเภทจริงๆ) ใครไม่ทานเครื่องในบอกเค้าเลยนะคะ หมูกรอบเริ่ดมากกกกกก เป็นสิ่งที่ชอบสุด ร้านนี้ตามมากินด้วยความมิชิลิน หน้าร้านคราคร่ำด้วยมอเตอร์ไซค์มารับอาหารที่สั่ง ร้านด้านในกว้างขวางมากกกกก ไม่ต้องกลัวไม่มีที่ รสชาติก๋วยจั๊บ (นี่ตอนกินไปแล้ว แหะ หิวมาก ลืมถ่าย) สำหรับเรา เราชอบร้านก๋วยจั๊บนายเล็ก(อ้วน) ที่เยาวราชมากกว่า ..... แต่ยอมรับว่าที่นี่หมูกรอบเริ่ดจริง เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Pim Tanvilai
2019/08/10
scene type icon
บุญเอก ห่านพะโล้รสเด็ด สาทร・เซ็นส์หลุย อาหารจีน
ไปถึงร้านตอน 12.15 น. โชคดีมาก ร้านว่างแบบเลือกโต๊ะได้ นั่งสบายๆ ผ่านไป 5 นาที คนเข้าเต็มละ (คงวันเสาร์ด้วยมั้งคะ) วันนี้มาตระเวณกัน 4 คนกะที่บ้าน (ลุงป้า น้อง และเรา) เลยว่าจะสั่งเบาๆ เลยไม่สั่งข้าว สั่งห่านพะโล้จานใหญ่ไม่เครื่องใน 1 ผัดคะน้าหมูกรอบ 1 และ ต้มฟักกระดูกหมู 1 (สั่งไช้เท้ากระดูกหมูกลับบ้าน 1) ห่านพะโล้จานใหญ่มาเลย กิน 4 คนอิ่มแบบสบายมากกก ฟิน เนื้อนุ่มมมมม ไม่มีกลิ่น ติดใจทั้งบ้าน ขอเบอร์ไว้สั่งตอนไหว้ละ 😁 ผัดคะน้าหมูกรอบ อร่อยนะคะ แต่อร่อยปกติ ยังอยากได้แบบหมูกรอบที่กรอบกว่านี้มาผัด ต้นฟักกระดูกหมู อร่อยอ่า กลมกล่อม เสียดายได้ถ้วยสุดท้ายของร้าน (ป้าติดใจ อยากสั่งกลับบ้าน เลยได้ไช้เท้ามาแทน) เป็นร้านห่านที่ชอบสุดละตอนนี้ 😁 เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Pim Tanvilai
2019/08/05
RAPL Apple Pie at Siam Center สยาม ของหวาน
ปกติเป็นคนชอบกินแอปเปิ้ลพายมาก แต่ก็ไม่เคยได้กินร้านนี้สักที จนเพื่อนมาชวนในวันที่ไปกินข้าวแถวสยามกัน รสชาติหวานอร่อยไม่ได้หวานจัดมากตัวแป้งก็อร่อยนะมีรสชาติที่ดี กรอบแต่ว่าไม่ได้ร่วนแบบเลอะ ด้วยความรู้สึกตอนนั้น รู้สึกว่าเป็นแบบที่ไม่ควรจะซื้อกลับบ้านแต่ควรจะทานให้หมดนะตอนนั้นเลยจะอร่อยที่สุด ราคารสชาติถ้าผ่านมาอีกแถวนี้ก็จะซื้ออีก เพราะเป็นคนชอบกินพายแอปเปิ้ลอยู่แล้วด้วย แต่จริงๆนะ ส่วนตัวรู้สึกว่าคาดหวังมากกว่านี้จากชื่อเสียงโด่งดังของเค้า 😁 รู้สึกว่าอยากให้ Apple มันมีความสดและอร่อยชิ้นใหญ่กว่านี้หน่อยนึง เพิ่มเติม
  • 11
  • 0
avatar image Pim Tanvilai
2019/08/05
scene type icon
Mother May I kitchen เอกมัย อาหารไทย
ร้านอาหารไทยรสชาติดี ในซอยเอกมัย 10 แยก 2 นัดเพื่อนกินข้าวแล้วมีคนแนะนำร้านนี้ มาง่ายมากเลยนะคะจริงๆถ้าจะขึ้นรถไฟฟ้าแล้วเดินต่อก็ได้ เลยบิ๊กซีมานิดเดียวเอง วันนี้นัดกันหลายคนมากสั่งเยอะกว่านี้ เป็น 10 จาน แต่ว่าถ่ายรูปทันท่านี้จริงๆ อาหารทั้งหมดเป็นอาหารไทย บางจานมี fusion บ้าง แต่ทั้งหมดก็ถือว่ารสชาติดี ถ้าถามว่าชอบอะไรที่สุดคุณชอบเป็นผักหวานผัดหนำก๊วย รสชาติเค็มกำลังดีไม่ได้มากเกินไป วุ้นเส้นผัดชะอมกุ้งก็รสขาติดี แต่เราเป็นคนชอบแนวผัดวลสามเหม็น เลยรู้สึกอยากให้จัดกว่านี้นิด อีกสิ่งที่ชอบก็คือขาแกะมัสมั่น รสชาติน้ำมัสมั่นมันจัดจ้านมาก คงตั้งใจให้กลบกลิ่นของแกะด้วย แต่ว่าอันนี้ก็ต้องเป็นคนที่โอเคกับเนื้อแกะนะคะ เพราะว่าเนื้อแกะมันก็มีกลิ่นของมันที่ค่อนข้างแรงอยู่ จานอื่นก็อร่อยนะคะ (ปลาทอด+น้ำยำมะม่วง, กะหล่ำทอดน้ำปลา, นาโช่ชีส, ทอดมันกุ้ง) แต่ว่าเฉยๆก็มี อย่างเช่นหมูสามชั้นผัดกะปิ หมูสับผัดปลาเค็ม แล้วก็หลนที่เราว่ารสชาติอ่อนไปนิดนึง อีกอย่างหนึ่งที่ฮิตกันมากแต่เราเฉยๆคือไข่ฟู มันฟูมากอ่ะจนไม่ได้รู้สึกถึงรสชาติของไข่เท่าไหร่นัก นี่แอบดีใจที่ตัวเองไม่ได้สั่งไข่ฟูปู ถ้ามันรสชาติอย่างนี้แล้วต้องจ่าย 400 กว่าบาท คงไม่โอเค บรรยากาศร้านโอเคนะคะ เป็นโต๊ะใหญ่ๆทั้งนั้นเลยอารมณ์มากินกับเพื่อนเป็นกลุ่ม หรือมากินกับครอบครัวใหญ่ เป็นร้านที่เด็กวิ่งเล่นได้ เป็นเรื่องปกติ จริงๆข้างนอกมีส่วนด้วยแต่เมื่อคืนไปแล้วฝนตกเลยไม่ได้ให้เด็กๆไปวิ่งเล่นกัน ราคาจริงๆก็ค่อนข้างแรง แต่ปริมาณต่อจานก็เยอะนะ เมนูด้านหน้าจะเป็นรูปภาพซึ่งไม่ได้มีราคากำหนดถ้าจะดูราคาต้องไปอยู่ด้านหลังในส่วนที่เป็นรายการอย่างเดียวไม่มีรูป เมื่อเราสั่งขนมมาด้วยเพราะว่ามีเด็กเล็ก ขนมรสชาติมาตรฐานค่ะ ก็อร่อยดี โรงแรมแล้วร้านนี้คงเป็นร้านที่ถ้าเราอยู่แถวนั้นเราจะไป แต่ถามว่าเราต้องขวนขวายเพื่อจะไปกินร้านนี้ไหมคงไม่ถึงขนาดนั้น เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Pim Tanvilai
2019/08/04
เก้าคาเฟ่ นิมมาน เชียงใหม่ นิมมาน คาเฟ่
คาเฟ่ ในซอย 9 นิมมาน น่าสนใจเพราะคิดว่าน่าจะถ่ายรูปสวย เดินเข้าไปในร้านทุกอย่างก็สวยงามไปหมดถ่ายรูปเต็มๆเลย เมนูน่าสนใจมากมีเครื่องดื่มแปลกๆทั้งนั้นเลย สั่งเครื่องดื่มเรียบร้อยแล้วก็ตัดสินใจว่าจะสั่งขนมปังสังขยาด้วย สังขยามาเป็น 3 สี สีฟ้าสีเขียวและสีส้ม มีขนมปังชาโคลด้วยนะ เราชิมที่สีฟ้าก่อนส่งเข้าปากปุ๊บก็มีรสเปรี้ยวนิดๆเลยหันไปถามเพื่อนว่า เอ๊ะหรือว่ามันรสอัญชันมะนาว ให้เพื่อนชิมเพื่อนก็บอกว่ามีรสเปรี้ยว ที่นี้เราก็เลยลองไปทานอันสีส้ม ปรากฏว่ามีรสเปรี้ยวเหมือนกัน คราวนี้ชัดเลยเรียกน้องเขามา แล้วก็บอกเขาน้องตกใจเลยรีบเอาไปเปลี่ยนให้ กลับมาก็รสชาติอร่อยแล้วนะ หักคะแนนเรื่องนี้ไป แต่ว่าด้วยภาพรวมทั้งหมด ความสวยงาม ความสร้างสรรค์ และรสชาติของอันที่ไม่เสีย ก็จัดว่าเป็นคาเฟ่ที่น่ารักอีกที่นึง เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Pim Tanvilai
2019/08/04
scene type icon
ปาท่องโก๋ โกเหน่ง ช้างม่อย ของหวาน
ปาท่องโก๋โกเหน่ง อันโด่งดังของเชียงใหม่ ไปเพราะอยากหาร้านอาหารเช้า ขับไปร้านโจ๊กอีกที่แล้วน้องไม่อินเลยแวะมานี่ ไปรับคิว เขียน order ได้คิว 34 นะ แต่บอกเค้าว่าทานที่ร้าน เลยได้เร็วเลย จริงๆร้านนี้ดังปาท่องโก๋สารพัดรูปร่าง ไดโนเสาร์น่าจะฮิตสุด แต่นี่ขี้เกียจรอ เลยสั่งปาท่องโก๋ กับ ซาลาเปาทอดปกติมา พร้อมโจ๊ก และกาแฟ/นมสด เอาจริงๆรสชาติไม่ได้ตื่นเต้นอะไร พูดได้ว่าไม่ใช่ร้านปาท่องโก๋ที่อร่อยมากสุดเท่าที่เคยกิน ความดังน่าจะมาจากสีสันมากกว่า จานที่ประทับใจจริงๆน่าจะเป็นโจ๊ก เนื้อเนียนดี รสชาติดี หมูก็อร่อย จัดว่าเป็นร้านอาหารเช้าร้านนึงที่ก็โอเคนะ (กลับออกมา คิวกลับบ้านยังไม่ถึงคิวเราเลยนะ คนส่วนมากสั่งที่เป็นลายไดโนเสาร์น่ะเลยต้องใช้เวลาเพราะมีคนปั้นแค่คนเดียว) เพิ่มเติม
  • 9
  • 0
avatar image Pim Tanvilai
2019/08/04
Coffeeology สยาม คาเฟ่
ร้านกาแฟที่คนไม่ทะลัก กาแฟโอเคนะ สั่ง flat white มา 110 บาท ก็มาตรฐาน กาแฟเข้มข้นกำลังดี ไม่อ่อนจาง มานั่งอ่านหนังสือได้ ร้านอื่นแน่นเกิน ไม่ชิลอ่ะ เพิ่มเติม
  • 11
  • 0
avatar image Pim Tanvilai
2019/08/04
scene type icon
โซเรนโต้ สาทร ช่องนนทรี อาหารอิตาเลียน
วันนี้มา theme ชีส นัดกับน้องที่ชอบ truffle เหมือนกันมากินพิซซาชีสที่ใส่ truffle .... มาทำงารแถวนี้ด้วยแหละ สั่งพิซซ่าก่อน อัดแน่นด้วยชีส กลิ่น truffle ละมุน ไม่จัดมาก (จัดได้อีกนิดนะ) พาสต้า อันนี้เค้ามาคลุกในก้อนชีสข้างโต๊ะเลย ดีงาม เราเลือก topping เป็นเบคอน ได้เบคอนมา 2 แบบ ให้มาเยอะมาก ดีใจที่สั่งเบคอนไม่ใช่ scallop เพราะมันช่วยตัดเลี่ยนได้ดีเลยแหละ เลยทำให้อร่อย กลมกล่อมมาก มองหน้ากัน แล้วบอกน้องว่า สั่งสลัดมาหน่อยสิ มาเห็นตอนอาหารเสิร์ฟว่าเจ้าน้องตัวดีสั่งสลัดชีส 55555 สดขื่นนะ แต่อย่าเรียกสลัดเลย 😅 ตบท้าย เราห้ามใจไม่สั่งทิรามิสุไม่ได้ ก็ pick me up นี่นา .... อร่อยแบบ homemade กลิ่นมาสคาโปนกับคาลัวร์ไม่มากไม่น้อยไป กลับมายังอยากไปซ้ำ คงไปอีกเร็วๆนี้ ป.ล. ก่อนกินขนมกลัวเลี่ยน เลยสั่ง sparkling รสเสาวรสมาตัดนิดนึง ดีงาม เพิ่มเติม
  • 11
  • 1
avatar image Pim Tanvilai
2019/08/04
scene type icon
ข้าวซอยแม่สาย ถนนห้วยแก้ว อาหารไทย
เราไปกินอันนี้เป็นมื้อเช้าเพราะรู้สึกว่าเป็นจานที่กินเดี่ยวๆ น่าจะกำลังสบายๆ จัดการคิดเป็นคนชอบกินขนมจีนน้ำเงี้ยวมาก ร้านนี้เป็นร้านที่ชอบมากจริงๆชอบที่สุด สิ่งที่ต่างอย่างเห็นได้ชัดก็คงเป็นกระเทียมเจียวที่อยู่ข้างหน้าใส่มาอย่างมากมาย แปลกที่มันไม่ได้กลบรสชาติใดๆแต่กลับเพิ่มรสชาติให้อร่อยมากขึ้น เลือดที่ใส่มาไม่ได้มีความคาวใดๆเลยหวานอร่อยมาก แอบชิมข้าวซอยของน้องก็อร่อยนะรสชาติกลมกล่อมไม่เลี่ยน ส่วนอีกจานที่เหลือเป็นก๋วยเตี๋ยวน้ำเงี้ยว เขาว่าเป็นจาน signature เราก็เลยสั่งมา แต่ในใจแอบชอบขนมจีนมากกว่า เป็นอีกหนึ่งร้านที่ถ้าขึ้นไปเชียงใหม่ยังไงเราก็จะไปกินให้ได้ เพิ่มเติม
  • 8
  • 1
avatar image Pim Tanvilai
2019/08/04
scene type icon
Huen Phen เฮือนเพ็ญ เมืองเก่า อาหารไทย
เดือนเพ็ญกลางวันก็เป็นร้านที่โด่งดังอยู่แล้วส่วนกลางคืนก็เป็นอีกร้านนึงที่ได้ความรู้สึก และรสชาติที่แตกต่างไปเลย ต่างจริงๆนะ แค่ไส้อั่วก็คนละรสชาติแล้ว สั่งกลางคืนจะเป็นร้านที่แยกออกมาจากฝั่งกลางวัน ลักษณะเป็น Fine dining ในร้านจะมีของเก่าของโบราณอยู่ข้างๆเยอะเป็นการประดับตกแต่ง เอาจริงๆส่วนมากคนที่มากินจะเป็นต่างชาติแหละ รสชาติอาหารดีนะ เราว่ามันได้คนละอารมณ์กัน ตอนกลางวันมันได้อารมณ์พื้นเมืองจริงๆ แต่ตอนกลางคืนเนี่ยมันจะได้อารมณ์เหมือน Fusion เล็กๆ มีการปรับรสชาติให้เข้ากับคนภาคกลางหรือคนต่างชาติได้มากขึ้น แต่ไม่ได้ถึงขนาดที่จะเสียตัวตนของอาหารเหนือไป สั่งมาทั้งหมด 4 อย่าง 5 จานที่สั่งมาทีเดียวเพราะว่าไปถึงร้านใกล้ปิดแล้วไปเดินถนนคนเดินเพลินไปหน่อย ก่อนอื่นบอกได้เลยว่าอาหารร้านนี้จะไม่มัน แม้กระทั่งแกงฮังเลก็จะมาเป็นแนวเนื้อล้วนมีมันติดเล็กๆ อันนี้น้องเราชอบมากเพราะนางเป็นคนไม่ชอบกินมัน เราก็ชอบนะรสชาติเข้มข้นดีแล้วก็ไม่รู้สึกทำร้ายร่างกายเกินไป ไส้อั่วรสชาติที่กลมกล่อมแต่ว่าเครื่องเทศที่จัดมากนัก ที่สั่งมา 2 จานเพราะชอบเวลาเอามาจิ้มกับแจ่วและกินกับข้าวเหนียวร้านนี้มันก็ฟินเล็กๆ ควบคู่กรณีชอบอยู่แล้ว รสชาตินัวอร่อยแต่รู้สึกว่าร้านนี้จะมีรสชาติของมะเขือเทศมากกว่าร้านอื่นหน่อยนึง แหนมทอดก็รสชาติดี ทอดมาได้ดีมากนี่มันเลย เพิ่มเติม
  • 8
  • 1
avatar image Pim Tanvilai
2019/08/04
scene type icon
ฮ้านถึงเจียงใหม่ หลังมอ อาหารเหนือ
ไปเที่ยววัดอุโมงค์กับน้อง เลยได้แวะที่ร้านนี้ จริงๆไม่ค่อยหิวเท่าไหร่แต่รู้สึกว่าเป็นร้านนึงที่มาเราควรจะกิน 😁 ร้านหาไม่ยากเลยตาม GPS มาก็ได้มีที่จอดรถด้านในเยอะพอสมควร ด้านหน้ามีคาเฟ่สามารถสั่งพวกน้ำปั่นเข้ามากินสั่งเค้กเข้ามากินด้วยได้ อาหารก็เป็นอาหารเมืองนี้แหละ แต่เราว่ารสชาติจัดจ้านดี แบบกำลังดีนะแล้วก็ไม่ได้มันมาก ทานได้สบายๆ - ไส้อั่ว: ชอบร้านนี้สุดอ่ะ มันไม่ได้แห้งจนเกินไปแล้วก็ไม่ได้มันจนเกินไป เครื่องเทศก็เข้มข้น - แกงเห็ดถอย: รสชาติจัดจ้านแต่ไม่ได้จัดมากนะเหมือนต้มยำที่กำลังกินสบายๆ เห็ดกรุบกรับ - แกงโฮะ: อันนี้ก็เป็นอีกเมนูหนึ่งที่ไปทุกร้านสกรีนทุกร้านร้านนี้รู้สึกว่ารสชาติแนวทุกคนกินได้คนไม่ชอบอาหารเหนือก็กินได้ อร่อยนะ - ผักเชียงดาผัดไข่: ถ้ามีเพื่อนบอกมาว่าควรจะกิน ไม่ผิดหวังจริงๆ มันเค็มเผ็ดๆหวานๆอร่อยดีอ่ะ ส่วนน้ำปั่นนั้น เราสั่งมาจากร้านคาเฟ่ด้านหน้า ที่เรากินเป็น แตงโมปั่น ที่อยากจะบอกเพราะความดีงามของมัน ไม่ได้ใส่น้ำเชื่อมล่ะ ถ้าใส่คงน้อยมากๆ มันได้รสชาติของผลไม้จริงๆ เพิ่มเติม
  • 10
  • 2