profile
Malinee Rungloy
62 ไปมาแล้ว
310 ผู้ติดตาม

ประเภทอาหารที่ฉันชอบ

อาหารไทย อาหารไทย
เนื้อย่าง/ยากินิกุ เนื้อย่าง/ยากินิกุ
หมูกระทะ หมูกระทะ

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Malinee Rungloy
2023/08/25
scene type icon
จิ้มจุ่มสุทธิพร รัชดาซอย 3 อโศก・ดินแดง อาหารอีสาน/ร้านส้มตำ
จิ้มจุ่มสุทธิพร รัชดาซอย 3 ร้านจิ้มจุ่มร้านประจำที่เวลาอยากกินจิ้มจุ่ม กับเพื่อน ๆ ก็จะนึกถึงร้านนี้ตลอด เมนูที่เราชอบกินเวลาไปร้านนี้คือ -ชุดหม้อจิ้มจุ่ม+ไส้+หมูสามชั้น+ตับ+ผัก และอื่น ๆ น้ำซุปหวาน กลมกล่อม โดยเฉพาะตอนที่ต้มไปสักพักแล้ว และส่วนตัวชอบกินจิ้มจุ่มแบบหม้อดินเตาถ่านมาก ๆ ได้ฟิลสุด ๆ ส่วนตัวไส้ หมูสามชั้น ตับก็หมักมาแบบถูกจริต -ไส้ทอด เป็นไส้อ่อนชุบแป้งปรุงรสทอด+ใบมะกรูดทอด ถ้าชอบเมนูไส้ชอบไส้ทอดของร้านนี้ที่สุด -ไส้ย่าง ด้วยความที่เป็นคนชอบกินไส้อยู่แล้วมีหรอเราจะพลาดไส้ย่าง กินทุกครั้งที่ไป แต่อาจจะต้องวัดดวงนิดนึงเพราะบางวันอาจมีบางชิ้นที่ขม แต่ส่วนตัวก็ยังชอบอยู่ดี -ตำไหลบัว เมนูนี้มันเริศ มันแซ่บ ไหลบัวกรุบกรอบ น้ำตำก็ใส่ปลาร้านัวร์ ๆ บวกกับรสชาติที่จัดจ้าน กินทีไรแยกกันขอดน้ำปลาร้ากับเพื่อนตลอดด -ส้มตำปูปลาร้า เป็นส้มตำน้ำคลั่ก ๆ น้ำส้มตำแอบคล้ายกับเมนูตำไหลบัว ก็คือแซ่บและอร่อยเหมือนเดิม ปั้นข้าวเหนียวแล้วจิ้มคือฟิน -ปีกไก่ทอด เมนูนี้ต้องกินตอนที่มาเสิร์ฟใหม่ ๆ แบบร้อน ๆ ทั้งกรอบ และอร่อย -กุ้งแช่น้ำปลา น้ำยำสีเขียวรสจัดจ้าน กุ้งคุณภาพทั่วไป กินคู่กับผักแนมเข้ากันได้ดีเลย -ปากเป็ดทอด ทอดมากรอบ กินเพลิน ๆ เป็นกับแกล้มได้ -คอหมูย่าง เป็นส่วนคอหมูที่มีทั้งมันและเนื้อ ย่างมาเกรียมนิด ๆ หอม ๆ กินแล้วนุ่มบวกเด้งสู้ฟัน ร้านนี้เค้ามีหลายสาขา แต่ไม่มั่นใจว่าเจ้าของเดียวกันไหม แต่ถ้าย่านประชาสงเคราะห์ จะมี 2 สาขาที่อยู่ใกล้กันมาก ๆ เลย คือสาขานี้ที่เรามากิน (รัชดาซอย 3 ) กับอีกสาขาคือตรงข้าม Bu Place ใครสะดวกสาขาไหนก็ไปลองกันได้ ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ 16:00-02:00 น. เพิ่มเติม
  • 9
  • 0
avatar image Malinee Rungloy
2023/08/04
scene type icon
Hannari Cafe De Kyoto เอกมัย ของหวาน
🍵Hannari Cafe De Kyoto🍵 คาเฟ่ชาเขียวสไตล์ญี่ปุ่นแบบเกียวโตแท้ ๆ ย่านทองหล่อ เพราะร้านนี้เป็นคาเฟ่ที่ HIS Thailand ร่วมมือกับเมืองเกียวโตประเทศญี่ปุ่น เปิดร้านนี้ขึ้นมา เพื่อส่งเสริมอาหาร เมือง และวัฒนธรรมของเกียวโต ซึ่งที่นี่เค้ามีเมนูชาเขียวเยอะมากกก💚 เมนูที่ได้ลองคือ 🍃Uji Matcha 100.- เป็นเมนูอุจิมัจฉะผสมน้ำ ได้รสชาติชาเขียวแบบตะโกน แต่แอบรู้สึกว่าไม่ใช่ทาง 🍃Uji Matcha latte 130.- เป็นเมนูอุจิมัจฉะผสมนมสด เมนูนี้ก็ได้รสสัมผัสและกลิ่นของชาเขียวชัดเจนอยู่ แต่มีความละมุนขึ้นมานิดนึง 🍃Uji Matcha Strawberry Puree Tea 140.- สตรอว์เบอร์รี เพียวเร่ อุจิมัจฉะ เมนูนี้กินง่ายสุด ได้รสชาติชาเขียวบวกกับสตรอว์เบอร์รี 🍃Uji Matcha Apricot Mont Blanc 180.- เมนูของหวานที่มีส่วนผสมเยอะมาก ทั้งคัสตาร์ด ถั่วแดง ชาเขียว วิปปิ้งครีม แอปริคอต เนื้อเค้ก ถ้าใครชอบทานหวาน เมนูนี้ตอบโจทย์เลย 🥪Tamago Sando 190.- แซนด์วิชไข่ม้วนสไตล์คิซซาเต็นที่เกียวโต เมนูนี้ตัวไข่นุ่มมาก แถมให้เยอะด้วย 🥪Hamburg Sando 250.- แฮมเบิร์กแซนด์วิช ที่เสริฟ์มาพร้อมมันบด ตัวแฮมเบิร์กนุ่ม ๆ ชิ้นใหญ่มากับชีสและซอสรสชาตัดเลี่ยน 🍝Mentai Mayo Spaghetti 220.- สปาเกตตีครีมซอสไข่ปลาเมนไทโกะ รสชาติกลมกล่อม มีความครีมมี่ ๆ หอมเมนไทโกะ 🍝Napolitan 190.- สปาเกตตีสไตล์ญี่ปุ่น รสชาติเข้มข้นได้รสมะเขือเทศแบบขั้นสุด การตกแต่งของร้านก็ตกแต่งได้ญี่ปุ่นมาก ๆ มีที่นั่งทั้ง outdoor และ indoor แถมยังมีชุด Yukata ให้สายคอนเทนต์เช่าถ่ายรูปภายในร้านด้วย นอกจากที่นี่เค้าจะเน้นชาเขียวแล้ว ยังมีเมนูอาหารอื่น ๆ ให้เราลองทานอีกด้วย ใครสายชาเขียวหรืออยากมาสัมผัสความเป็นเกียวโต พร้อมกับใส่ชุด Yukata ก็มาลองกันได้ที่ Hannari Cafe De kyoto 📍ทองหล่อ 10 (อยู่ข้างดองกี้ ทองหล่อ) เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Malinee Rungloy
2023/06/25
scene type icon
บ้านวรรณโกวิท บางลำพู อาหารไทย
🏡บ้านวรรณโกวิท🏡 ร้านอาหารไทย-โบราณสูตรดั้งเดิม ในบ้านไม้เก่าแก่ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 6 โดยร้านนี้โด่งดังในเมนูข้าวแช่สูตรต้นตำรับ และอาหารไทยโบราณ แต่วันนี้เราได้มาลอง ✨ขนมจีนซาวน้ำ เมนูนี้ไม่เคยแม้แต่ได้ยินชื่อมาก่อน เลยสั่งมาลอง หน้าตาเหมือนขนมจีนราดน้ำกะทิ มีทั้งเส้นขนมจีน เนื้อปลาบด สับปะรด กระชาย กระเทียม และน้ำกะทิ กินแล้วรู้สึกแปลกใหม่และสดชื่นกว่าที่คิด เนื้อปลาไม่คาวเลย ถ้ากินทั้งขนมจีนและเครื่องเคียงต่าง ๆ พร้อมบีบมะนาวเพิ่มรสชาติ ถือว่าโอเคเลยยย ✨ปั้นขลิบนึ่งไส้ปลา เมนูนี้ชอบมากกกก เพราะโดยส่วนตัวเป็นคนชอบกินขนมปั้นขลิบอยู่แล้ว แต่อันนี้เป็นปั้นขลิบในเวอร์ชันนึ่ง ที่แป้งบาง แต่ใฃไส้เน้น ๆ กินคู่กับผักแนม คือเลิฟเลยยย เต็ม 10 ไม่หักกก ✨หมี่กรอบ เป็นหมี่กรอบรสชาติออกหวานนำ เปรี้ยวตาม ตัวหมี่กรอบอร่อย ผักสดสะอาด เราบีบมะน้ำแล้วคลุกทุกอย่างให้เข้ากันแล้วค่อยกิน ถือว่าเป็นอีกจานที่อร่อยแบบเรียบง่าย ✨ข้าวคลุกกะปิ เมนูกินแล้วแอบรู้สึกคิดถึงข้าวคลุกกะปิแม่ เพราะไม่ได้กินข้าวคลุกกะปิมานานมาก ล่าสุดน่าจะเป็นตอนที่กลับบ้านแล้วแม่ทำให้กิน กลับมาที่เมนูของที่ร้าน เป็นเมนูข้าวคลุกกะปิที่รสชาติไม่จัด ทานได้เรื่อย ๆ ✨น้ำอัญชัน เมนูเครื่องดื่มที่ถ้าใครมาร้อน ๆ เหนื่อย ๆ คือเมนูดับร้านได้ดีเลยย ด้วยรสชาติเปรี้ยวอมหวาน กินแล้วสดชื่นมาก ๆ เอาจริง ๆ เราดูดทีเดียวเกือบหมดแก้ว😂😂😂 ในส่วนของบรรยากาศ ด้วยความที่เป็นบ้านไม้เก่าแก่ ทั้งสถาปัตยกรรม และการตกแต่ง ทำให้เหมือนได้นั่งกืนข้าวในบ้านญาติผู้ใหญ่สมัยก่อน มีลมพัดเข้ามาในตัวเรือนอยู่เรื่อย ๆ ใครอยากตามมาลอง ตามมาได้ที่บ้านวรรณโกวิทได้เลยย😋 📍บ้านวรรณโกวิท ถนนตะนาว ใกล้แยกคอกวัว เพิ่มเติม
  • 12
  • 1
avatar image Malinee Rungloy
2023/04/12
scene type icon
เนื้อเหนือ กล้วยน้ำไท อาหารฟิวชั่น
🥩เนื้อเหนือ🥩 #ร้านอาหารเหนือโดยคนบ้าเนื้อ เป็นร้านอาหารที่มีเชฟเป็นคนที่มีแพชชันในเรื่องเนื้อมาก ๆ อย่างเชฟ "อิท" รวมด้วยหุ้นส่วนที่มีบ้านเกิดอยู่ที่จังหวัดเชียงราย จึงเกิดร้านเนื้อเหนือขึ้น ที่นำเอาเนื้อมาผสมผสานกับวัตถุดิบและเมนูของทางภาคเหนือ ซึ่งจริง ๆ แล้วส่วนตัวอยากกินร้านนี้มานานแล้ววว ได้ยินชื่อเสียงเรียงนามมาตลอดเรื่องลิ้นวัววว วันนี้ได้มาลองสักที! เมนูที่เราได้ลองคือ 🥩 ลิ้นงัวย่าง เมนูขึ้นชื่อของทางร้านที่โต๊ะไหนมาก็ต้องสั่งงง เป็นลิ้นวัวอาร์เจนติน่า เสิร์ฟพร้อมดริป 3 ชนิด คือ ไข่ดองดอยส้มมะปี๊ด น้ำจิ้มแจ่วตำข่า และน้ำพริกหนุ่มน้ำปู๋ผักแพว พอได้ลองกินคำแรกคือเลิฟเมนูนี้มาก เพราะลิ้นนุ่มมมม สมคำล่ำลือ ยิ่งจิ้มกับดริปทั้ง 3 แบบยิ่งเข้ากัน ส่วนตัวจะชอบจิ้มกับไข่ดองและแจ่ว เพราะได้ความนัวและความแซ่บตัดกันได้ดี 🥩ข้าวผัดมันเนื้อ เนื้อแฮงเกอร์เพิ่มไข่ดอง เมนูนี้เนื้อนุ่มแต่ยังมีความสู้ฟัน กินคู่กับข้าวผัดมันเนื้อและไข่ดองคือดือ 🐷เซ็ทน้ำพริกอ่อง หมูยอ ไส้อั่ว พร้อมผักแนม ตัวหมูยอกินแล้วให้ความรู้สึกนึกถึงหมูยอทางภาคเหนือมาก ๆ ยิ่งทานกับน้ำพริกอ่องและผักแนมยิ่งเข้ากัน บอกเลยว่าชอบมาก ต้องไปซ้ำแน่นอนนนน😍 ⏰เปิดทุกวัน 11:00-21:00 📍โครงการ Powwowwow สุขุมวิท 40 (ซอยสุขใจ ซอยเชื่อมสุขุมวิท 40-42) เพิ่มเติม
  • 15
  • 0
avatar image Malinee Rungloy
2022/09/27
scene type icon
ห้องอาหารอโกว์ โฮเทล ไชน่าทาวน์ ตลาดน้อย อาหารนานาชาติ
ได้มีโอกาสไปพักโรงแรมเปิดใหม่เล็ก ๆ น่ารักใกล้โซนตลาดน้อยอย่าง Ago Hotel Chinatown เราเลยได้ลองอาหารเช้าที่มีให้เลือกทานทั้งข้าวต้มกุ๊ยแบบบุฟเฟต์ที่เติมได้ทั้งข้าวและกับแบบไม่อั้น โดยกับของข้าวต้มก็ก็จะเสิร์ฟมาเป็นถ้วยเล็ก ๆ พอทาน และสามารถสั่งได้เรื่อย ๆ ตัวอย่างเมนูกับที่ทานคู่ข้าวต้มกุ๋ย เช่น ไข่เค็ม ผัดยอดคะน้า หมูสับผัดหนำเลี๊ยบ ยำกุนเชียง ยำปลาเค็ม และอื่น ๆ อีกมากมาย นอกจากข้าวต้มกุ๊ย เราก็ยังได้อาหารเช้าแบบ american breakfast ด้วย (อาจจะเฉพาะแค่ช่วงนี้) ในจานก็จะมีเบคอน ไข่ดาว omelett ไส้กรอก แฮม และมีครัวซ็อง ขนมปัง ซีเรียล และเครื่องดื่ม อย่างนม และน้ำส้มให้อีกด้วย ซึ่งทั้งหมดนี่ถ้าเป็นคนที่เข้าพักที่โรงแรมสามารถทานได้ฟรีเลยยย แต่ถ้าใครที่ผ่านไปผ่าน ไม่ได้พักที่นี่แต่อยากลองทาน ราคาจะอยู่ที่ 210 บาทเท่านั้น (อาจจะแค่ช่วงนี้นะ เพราะเป็นโรงแรทที่เค้าเปิดใหม่) นอกจากนี้ทางโรงแรมก็ยังมีเมนู a la carte และเครื่องดื่มให้เลือกทานอีกด้วยแต่จะไม่ได้อยู่ในเซทของอาหารเช้า ซึ่งเมนูส่วนใหญ่จะได้รับการพัฒนาสูตรมาจากร้านดัง หรือร้านเก่าแก่ อย่างเช่น อิ่วก้วย สลัดเนื้อสัน สเต๊กหมูอบซอสเกรวี่ กระเพาะปลาผัดแห้ง แถมเมนูที่คนชอบทานกาแฟควรสั่งอีกเมนูคือ โกปี๊ โดยในส่วนของห้องอาหารโรงแรมตั้งใจให้เป็นเหมือนพิพิธภัณฑ์สะสมของเก่า พร้อมกับเสียงนาฬิกาแขวนทำให้เหมือนเราอยู่ในพิพิธภัณฑ์จริง ๆ 📍Ago Hotel Chinatown (ใกล้ mrt หัวลำโพง) เพิ่มเติม
  • 20
  • 3
avatar image Malinee Rungloy
2022/07/31
scene type icon
Kay’s Sukhumvit 49 พร้อมพงษ์ อาหารอเมริกัน
🥓🍳Kay's Sukhumvit 49 🍳🥓 ร้านอาหารเช้าที่มีทั้งหมด 3 สาขา แต่วันนี้เราไปสาขาในซอยสุขุมวิท 49 ร้านใหญ่น่านั่ง ที่มีให้เลือกนั่งทั้งแบบ outdoor และ indoor ซึ่ง outdoor ของทางร้านจะตกแต่งด้วยต้นไม้แบบร่มรื่นให้สำหรับใครที่อยากนั่งสูดอากาศไปพร้อม ๆ กับทานอาหารยามเช้า ส่วนอาหารในวันนี้เราได้ลอง 🥓Breakfast Essential เมนูเบสิกของอาหารเช้าเพราะวันนี้อยากกินไข่ดาว และเบคอนในเซ็ทจะมี ไข่ดาว 2 ฟอง, homemade thick-cut bacon, paris ham, sausage, sourdough และน้ำส้ม 🍳Egg Benedict ในจานจะมี Poached egg, paris ham, spinach, tomato, onion, hollandaise sauce, fries and greens เมนูนี้ก็น่ากินเหมือนกันเราแอบชิม potato ไปนิดนึง คือหวานอร่อยเลย 🍹Tropical Breeze เป็นมะม่วง + เสาวรส ปั่นรสชาติสดชื่นหวานอมเปรี้ยว 📍ใครหาร้านนั่งทานอาหารเช้า สามารถมาลองร้านนี้กันได้น้า ร้านอยู่ในซอยสุขุมวิท 49 เพิ่มเติม
  • 19
  • 0
avatar image Malinee Rungloy
2022/06/23
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวเนื้อเจ๊ผอม พาหุรัด・สะพานเหล็ก ก๋วยเตี๋ยว
🥩เจ๊ผอม เกาเหลา ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ🥩 ได้มาทำธุระแถว ๆ mrt สามยอด เลยแวะทานข้าวเช้าที่ร้านนี้ โดยวันนี้ที่เรากินคือเกาเหลาเนื้อ และข้าวเปล่า เกาเหลา เราสั่ง เกาเหลาเนื้อตุ๋น เอ็น ตัวเอ็นนิ่ม นุ่ม ละลายในปาก ส่วนเนื้อตุ๋นก็ตุ๋นมาได้ยุ่ย นุ่มมาก ๆ น้ำซุปอร่อยแบบเชง ๆ ซดร้อน ๆ คล่องคอมาก 📍ใกล้ mrt สามยอด #RettyBBQ เพิ่มเติม
  • 23
  • 2
avatar image Malinee Rungloy
2022/01/26
scene type icon
มาโปกาบี ห้วยขวาง รัชดา・ห้วยขวาง อาหารเกาหลี
🥩🥓 Mapo Galbe Korean bbq 🥓🥩 ร้านปิ้งย่างแนวเกาหลีย่านห้วยขวาง เป็นร้านปิ้งย่างแบบบุฟเฟต์ในราคา 299 (ไม่รวมเครื่องดื่ม) ทางร้านมีเครื่องเคียงไม่ได้เยอะมาก เช่น ไก่ทอด ซุปกระดูกหมู ต็อกโบกี กิมจิ ไชเท้าดอง ผัก และผลไม้ ส่วนเนื้อหมูก็มีทั้งสามชั้น หมูสไลด์ หมูหมัก และหนังหมู ซึ่งทุกเนื้อหั่นชิ้นไม่บาง ทานอร่อย แต่ส่วนตัวชอบร้านนี้เพราะมีไข่ตุ๋นที่เติมได้ไม่อั้นนน😍 บริการโอเคเลยพนักงานใส่ใจ คอยช่วยย่าง ตัดหมู และค่อยให้บริการด้านอื่น ๆ ดีมาก ส่วนบรรยากาศในร้านดูเหมือนเป็นร้านใหม่ น่านั่ง ดูสะอาดและมีป้ายชื่อร้านเป็นไฟนีออนสำหรับสายคอนเทนท์ที่สามารถถ่ายรูปได้ด้วย วันที่เราไปถือว่าคนน้อยเพราะเราไปเป็นโต๊ะแรกของร้าน แต่ทานไปสักพักก็เริ่มมีคนทยอยเข้ามาทาน ใครอยากทานบุฟเฟต์ปิ้งย่างเกาหลีที่มีไข่ตุ๋นร้านนี้ก็เป็นอีกร้านที่น่าสนใจค่า 📍มาโปกาบี ห้วยขวาง (สี่แยกห้วยขวางใกล้ mrt ห้วยขวางทางออก 2 อยู่ฝั่งตรงข้ามสมบูรณ์โภชนา) เพิ่มเติม
  • 34
  • 3
avatar image Malinee Rungloy
2021/12/30
scene type icon
ห้องชาเบียงก้า อำเภอเมืองชลบุรี คาเฟ่
🍵🫖 Bianca tea room - ห้องชาเบียงก้า🫖🍵 ร้านนี้ปักหมุดไว้นานแล้ว จนวันนี้ได้ไปลองซักที☺️💖 ที่นี่จะจัดให้ลูกค้าเข้าร้านเป็นรอบ ๆ เราสามารถเหมารอบหรือจอยกับคนอื่นก็ได้ แล้วแต่เราสะดวก ในส่วนของตัวร้านจะเป็นแพอยู่ในบึงน้ำ บรรยากาศดี เหมาะแก่การมานั่งชิล จิบชา แต่ถ้ามาช่วงเที่ยงด้านนอกร้านจะร้อนนิดนึงนะคะ ที่นี่มีชาให้เราเลือกทานทั้งแบบร้อนและเย็น ชอบแบบไหนสามารถเลือกได้เลย แต่ถ้าใครไปตอนกลางวันอากาศร้อน ๆ แนะนำเป็นชาแบบเย็นค่า ทานแล้วสดชื่นมาก ชาที่เราสั่งมี 🫖อู่หลงน้ำผึ้ง 🫖Lady China 🫖Pimpilalai 🫖Sunrise 🫖Ramita 🫖Siam garden (ถ้าจำไม่ผิดนะ55555) ส่วนขนมที่สั่งมี 🍪Scone 🍪Brownie และนอกจากจะมานั่งจิบชา ชมบรรยากาศชิล ๆ เราก็สามารถพายเรือได้ฟรีอีกด้วยยย 📍ใครสนใจตามมากันได้เลยที่ ห้องชาเบียงก้า ชลบุรี #Rettynewyear2022 เพิ่มเติม
  • 23
  • 3
avatar image Malinee Rungloy
2021/10/31
scene type icon
ZZ All Day Restaurant at The Street Ratchada รัชดา・ห้วยขวาง อาหารอิตาเลียน
🥩ZZ All Day🥩 ร้านอาหารแนว Italian - Thai Fusion บรรยากาศน่านั่ง อาหารรสชาติดี ราคาไม่แพง อยู่ใน The steet ratchada ที่เปิด 24 ชั่วโมง!!! (กรณีสถานการณ์ปกติ) ร้านนี้เป็นร้านสเต็กที่เราเดินผ่านอยู่บ่อย ๆ เมื่อไป the street วันนี้เลยลองแวะเข้ามาทานเพราะช่วงนี้รู้สึกว่าร่างกายต้องการโปรตีนจากเนื้อสัตว์5555555 และเมื่อเข้ามาในร้านคือตกใจ 1 เพราะร้านใหญ่กว่าที่คิดและตกแต่งภายในร้านได้น่านั่งมากก ได้บรรยายเหมือนดินเนอร์อยู่ใต้แสงเทียน ซึ่งที่โต๊ะจะมีเทียนที่ไม่ได้จุดไฟจริง เป็นเทียนเหมือนโคมไฟตั้งอยู่ทุกโต๊ะ มองรวม ๆ หลาย ๆ โต๊ะแล้วน่ารักมาก🕯 ในส่วนของเมนูอาหารก็มีให้เลือกมากมาย ส่วนใหญ่จะเน้นไปทางสเต็ก และเมนูลูกผสมต่างๆ ทั้งไทย และอิตาเลียน แต่เนื่องจากวันนี้หิวมากกกกก เลยจัดสเต็กไปชุดใหญ่บวกกับของทานเล่นอีก 1 อย่างนั่นก็คือ 🍖🥩 Chicken Masala + Papika Pork Steak ราคา 286 บาท* เป็นเซ็ทสเต็ก 2 ชิ้นคือ ไก่มาซาล่าและหมูปาปิก้า ได้มาจานใหญ่มาก ไก่มาซาล่าทำออกมาได้อร่อยทั้งตัวน้ำซอสมาซาล่าและเนื้อไก่ที่นุ่มทานง่าย ส่วนหมูปาปิก้ารสชาติโอเคเนื้อไม่เหนียวและมีรสชาติในเนื้อ ส่วนเครื่องเคียงในจานก็คือหอมทอดเมนูโปรดดด พอนำทุกอย่างมารวมกันในหนึ่งจานคือเป็นอะไรที่ดือมากกก และยังไม่หมดเพียงเท่านี้เซ็ทนี้เค้ายังแถมซุปเครีมเห็ดให้ฟรี!!! อีกหนึ่งถ้วย บอกเลยว่าชอบมากๆ ชอบทุกอย่างในเซ็ทนี้เลย😋 🍗🍟 ZZ Fried Chicken ราคา 79 บาท* เป็นเมนูทานเล่นที่เป็นเซ็ทไก่ทอดราดซอสบวกกับเฟรนด์ฟราย เมนูนี้ทานตอนมาเสิร์ฟใหม่ ๆ อร่อยดี เฟรนด์ฟรายกรอบนอกนุ่มในราดผงปาปีก้า ส่วนไก่ทอดเป็นเนื้อไก่เนื้อแน่น(แต่มีบางชิ้นเนื้อแน่นไปจนเกือบแข็ง) แต่รวม ๆ แล้วโอเค👍🏻 *ราคาอาหารไม่รวม vat และ service charge นะคะ ใครไป The Street แล้วมองหาร้านสเต็กอร่อย บรรยากาศดี ราคาไม่แพง แนะนำร้านนี้เลยค่าาา😋 📍ชั้น B ที่ The street Ratchada #retty4th เพิ่มเติม
  • 32
  • 6
avatar image Malinee Rungloy
2021/09/23
scene type icon
แสงชัยโภชนา พระราม4 อาหารไทย
🍲แสงเจริญโภชนา🍲 ร้านข้าวต้มยามดึก เมนูที่เราได้ลองคือ ✨ต้มเกี๊ยมบ๊วย ทานแล้วโล่งคอมาก อร่อยแบบ ✨ผัดหนำเลียบ เมนูนี้ชอบทานอยู่แล้วของร้านนี้ก็คือเลิฟฟ ✨คะน้าหมูกรอบ รสชาติอร่อยแบบธรรมดาทั่วไป ✨ยำไข่เยี่ยวม้า น้ำยำรสชาติออกเปรี้ยวหวาน อร่อยส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะเราชอบทานไข่เหยี่ยวม้าอยู่แล้ววว ✨ไส้หมูพะโล้ ✨ไส้เป็ด เลือดเป็ดพะโล้ จานนี้แอบได้น้อย ไส้เป็ดเส้นใหญ่ ส่วนเลือดเป็ดนิ่มมาก ✨ผัดผักบุ้งไฟแดง อร่อยแบบกลมกล่อม ส่วนผักบุ้งก็กรอบ ✨ไก่ผัดมะม่วง รสชาติเปรี้ยวหวานไก่นุ่ม เม็ดมะม่วงมัน ใครชอบทานข้าวต้มยามดึกแนะนำเลยค่าา เพิ่มเติม
  • 28
  • 2
avatar image Malinee Rungloy
2021/09/23
scene type icon
Made In Blue Cafe at Phuket อำเภอถลาง (ภูเก็ต) อาหารฟิวชั่น
🍹🍰Made in blue 🍰🍹 คาเฟ่ในภูเก็ตที่มีมุมถ่ายรูปมากมาย ด้วยความที่ร้านเป็นสองชั้น และสูงโปร่ง จึงทำให้รู้สึกโล่ง สบายตา และคนไม่แออัด มีหลายมุมให้เลือกนั่งและถ่ายภาพ เมนูเครื่องดื่ม เค้ก ก็ราคาทั่วไปของคาเฟ่ รสชาติดี อร่อยหลายเมนู โดยเฉพาะเค้กส้มทานแล้วสดชื่นมากๆ 📍ภูเก็ต เพิ่มเติม
  • 24
  • 2
avatar image Malinee Rungloy
2021/09/15
scene type icon
Sleek Cafe องครักษ์ (นครนายก) เบเกอรี่/เค้ก
🍰☕️ Sleek Cafe☕️🍰 คาเฟ่สไตล์มินิมอลสีขาวสะอาดตาในย่านองครักษ์ จ.นครนายก ที่ถือเป็นคาเฟ่ฮิตอยู่ช่วงหนึ่งของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังนครนายกหรือเป็นเส้นทางผ่าน🚘 ด้วยความมินิมอล และการตกแต่งร้านเป็นสีขาวพร้อมมุมถ่ายรูปมากมาย จึงดึงดูดวัยรุ่นสายคาเฟ่ได้ไม่น้อย ซึ่งในวันที่เราไป คือคนค่อย ๆ ทยอยมาเรื่อย ๆ จนเต็มร้าน ส่วนมากจะแวะเวียนมาสั่งเครื่องดื่มและเบเกอรี่เพื่อถ่ายรูป เพราะที่นี่จัดมุมถ่ายภาพไว้มากมาย ทั้งแบบ indoor และ outdoor 📸 ในส่วนของเครื่องดื่มและเบเกอรี่ก็อร่อยทุกเมนูเลย เราไปกับเพื่อนเลยได้สั่งเยอะหน่อย ได้ชิมหลายเมนู ชอบทุกเมนูทั้งหน้าตา การจัดใส่จาน และรสชาติ 🍰☕️ แต่ที่จอดรถแอบน้อยไปหน่อย ถ้าลูกค้าขับรถยนต์มาจะไม่เพียงพอต่อจำนวนลูกค้าที่มาใช้บริการ(กรณีลูกค้าเต็มร้านแบบวันที่เราไป) 📍องครักษ์ นครนายก #rettysep99 เพิ่มเติม
  • 21
  • 2
avatar image Malinee Rungloy
2021/09/06
scene type icon
โรงเตี๊ยม ติ่มซำ อำเภอเมืองภูเก็ต ติ่มซำ
🥟🍲โรงเตี๊ยม ติ่มซำ ภูเก็ต🍲🥟 ร้านติ่มซำยามเช้าในภูเก็ต มีเมนูหลากหลายทั้งติ่มซำ บะกุ๊ดเต๋ อาหารเช้า อย่างไข่กะทะ โจ๊ก ข้าวต้ม รวมถึงต้มเลือดหมูก็มีให้เลือกทาน ส่วนเมนูที่เราได้ลองทานก็จะเป็น 🥟เมนูติ่มซำต่าง ๆ และซาลาเปา รสชาติโอเคแบบทั่วไป 🍚ต้มเลือดหมู+ข้าวสวย น้ำซุปอร่อย ทานคู่ข้าวสวยร้อน ๆ ก็อร่อยได้ในแบบทั่วไป 🍲บะกุ๊ดเต๋ น้ำซุปอร่อยแบบกลมกล่อม เครื่องแน่น ส่วนตัวชอบเมนูนี้ที่สุดเลย🥰 🥤ชาไทยสีสันแบบเข้มข้น รสชาติโอเคไม่หวานมาก 🫖ที่ชอบอีกหนึ่งอย่างของที่นี่คือชาอุ่น ๆ เพราะส่วนตัวไม่ได้ทานชาอุ่น ๆ ในถ้วยแบบนี้มานานแล้ว😅 ร้านเปิดตั้งแต่ 6 โมงเช้า ถ้าไปช้าก็อาจจะมีหลายเมนูที่หมดก่อนนะคะ ในส่วนของบริการร้านเสริฟอาหารไว รอไม่นาน และพนักงานบริการดี ถ้าใครไปเที่ยวภูเก็ตแล้วอยากลองแวะทานก็ลองกันได้น้าาา 📍ร้านอยู่สี่แยกบางใหญ่ - เหมืองนาคา ภูเก็ต #rettysep99 เพิ่มเติม
  • 16
  • 0
avatar image Malinee Rungloy
2021/07/31
scene type icon
Lamai fresh coconut ice-cream เกาะสมุย (สุราษฎร์ธานี) Food Truck
🍨ละไม🍨 ไอศกรีมมะพร้าวกะทิหอมหวาน ในเกาะสมุย ร้านนี้เป็นร้านไอศกรีมแบบรถเคลื่อนที่ร้านเดียวตรงจุดชมวิวในเกาะสมุย ทานไปชมวิวทะเลไป เก๋ๆ หรือใครจะเดินลงไปชมวิวทะเลแบบใกล้ๆ ก็มีทางเดินลงไปน้าา แต่ส่วนตัวคิดว่าเดินลงแล้วขึ้นมาคงจะต้องหิว อยากกินไอศกรีมอีกแน่ๆ เลยตัดปัญหาด้วยการทานไอศกรีมและชมวิวจากด้านบนค่ะ😅 ที่ร้านมีให้เลือกทั้งใส่ขนมปัง กรวย และใส่ถ้วยค่ะ ส่วนทอปปิ้ง ก็มีให้เลือกหลากหลายเช่นกันค่ะ เราเลือกทานแบบใส่ถ้วยและมีทอปปิ้งเป็นมัน สับปะรด และถั่วลิสง รสชาติของไอศกรีมอร่อยแบบหวานมัน ละมุนในปาก ทานตอนอากาศร้อนๆ คือฟินมาก บอกเลยว่าอุณหภูมิร่างกายเย็นลงไป 10 องศาเลยค่ะ🤣 เพิ่มเติม
  • 19
  • 0
avatar image Malinee Rungloy
2021/07/31
หยกสด สาขาห้วยขวาง รัชดา・ห้วยขวาง ขนมไทย
💚หยกสด💚 ร้านที่ขายขนมไมยทุกเมนูเป็นสีเขียว และบอกเลยว่าสีเขียวของขนมต่างๆ ดึงดูดเราได้คนนึง🤣 โดยเมนูที่เราได้ลองมีดังนี้ 💚อินทนิล เป็นเมนูที่เราชอบที่สุด คือเมนูที่เป็นก้อนกลมๆ สีเขียว ดูเนียนนุ่ม บวกกับน้ำกะทิหอมกลิ่นควันเทียน ทานเข้าไปแล้วนุ่มละมุนลิ้นและหอมมากๆ เลิฟฟ 💚บุหลันมรกต เป็นทาร์ตใบเตยนึงหน้าสังขยา ส่วนตัวแอบรู้สึกว่ากินไข่จากสังขยาแรงไปนิดนึง แต่ก็ช่วยทำให้ทาร์ตใบเตยมีรสชาติขึ้นค่ะ 💚เปียกปูนกะทิ ขนมเปียกปูนที่ส่วนตัวไม่ค่อยได้เห็นว่ามีรูปร่างหน้าตาน่ารักแบบนี้ และยิ่งทานคู่กับน้ำกะทิยิ่งทำให้รู้สึกแตกต่างจากขนมเปียกปูนทั่วไปที่เคยทานค่ะ เปียกปูนตัวนี้จะนิ่มกว่า เปียกปูนที่ไม่ราดน้ำกะทิแบบที่เราเคยทาน สำหรับเราชอบในความหอมของหลายๆ เมนูและชอบที่น้องๆ ทุกเมนูมีสีเขียววววว😍💚 เพิ่มเติม
  • 19
  • 0
avatar image Malinee Rungloy
2021/07/31
นิ-อ่าง น้ำแข็งไส ไอศครีม (Ni-Ang Nam Kaeng Sai Ice-cream) ตลาดพลู ไอศกรีม
🍨ไอศกรีม นิอ่าง🍨 ไอศกรีมรสชาติหวานมันแบบกลมกล่อม ยิ่งทานคู่กับไข่ที่ใส่มาในถ้วยยิ่งเพิ่มความนัวแบบละมุน และถ้ามีโอกาสอยากจะไปทานเมนูอื่นๆ ของทางร้าน เพราะเห็นเพื่อนๆ พี่ๆ ใน retty ไปทานแล้วอยากไปทานที่ร้านบ้างเลยค่าาา🥺 📍ตลาดพลู เพิ่มเติม
  • 15
  • 0
avatar image Malinee Rungloy
2021/07/31
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ นายช้าง เอกมัย ก๋วยเตี๋ยว
🍜🍗ก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ นายช้าง🍗🍜 เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวไก่มะระแบบที่เป็นรถเคลื่อนที่(แต่จอดประจำ) เป็นร้านขวัญใจชาวปากซอยสุขุมวิท 65 เลยก็ว่าได้ เพราะคนแวะเวียนมานั่งทานหรือสั่งกลับบ้านตลอดทั้งเช้าจนถึงช่วงบ่าย ขายเมนูเดียวคือก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ แต่คุณภาพคับชามมากๆ เพราะคุณลุงกับคุณป้าเจ้าของร้านให้เครื่องแน่นชาม ทั้งเนื้อไก่ เลือด เส้น ผัก แถมยังเลือกได้อีกด้วยจะเอาเนื้อส่วนไหนบ้าง ที่เราได้ลองทานคือ เส้นเล็กพิเศษราคา 45 บาท ได้ไก่มาล้นชามเลยย ไก่เนื้อนุ่ม บวกกับน้ำซุปที่ออกเค็มหวาน อร่อยๆ เชงๆ แต่ต้องขอบอกไว้ก่อนนะคะว่าใครที่ทานไม่เยอะสั่งแค่ธรรรมดาก็พอค่ะ เพราะร้านนี้คุณลุงกับคุณป้าให้เยอะมากกกก ร้านเปิดตั้ง 08:00 - 15:00 ของทุกวัน 📍ปากซอยสุขุมวิท 65 (เข้ามาจากปากซอยประมาณ 50-100 เมตร ร้านจะอยู่แยกแรกขวามือ) เพิ่มเติม
  • 11
  • 1
avatar image Malinee Rungloy
2021/07/28
scene type icon
ครัวคุณนัท ข้าวขาหมู-ขนมจีน รัชดา・ห้วยขวาง อาหารไทย
🍲ครัวคุณนัท🍲 ร้านนี้มีเมนูหลากหลายให้เลือกทานเลยค่ะ ทั้งต้มเลือดหมู บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง ข้าวขาหมู ข้าวหมูแดง แต่วันนี้อยากทานต้มเลือดหมูร้อนๆ ยามเช้า เลยจัดมา 1 ชุดค่าา ต้มเลือดหมู + ข้าวสวย 1 จาน ราคา 50 บาท น้ำซุปกลมกล่อมแบบต้มเลือดหมูทั่วไป ส่วนเครื่องให้เยอะพอสมควรมีทั้งหมูบด ตับหมู เลือดหมู และเครื่องในหมูส่วนอื่นๆ (ถ้าไม่ทานอะไรบอกทางร้านได้นะคะ) ส่วนผักเป็นผักกาดหอมค่าา ทานกับข้าวสวยร้อนๆ ในยามเช้า อร่อยอิ่มท้องไปอีกมื้อค่าาา 📍อยู่ย่านห้วยขวาง แถวๆ ประชาอุทิศซอย 6 ค่าา ร้านนี้มี delivery ด้วยน้า เพิ่มเติม
  • 10
  • 0
avatar image Malinee Rungloy
2021/07/28
scene type icon
ระฆังทองมะม่วงน้ำปลาหวาน อำเภอเมืองนครปฐม เดลิเวอรี (มีหน้าร้าน)
🥭🦐ระฆังทอง น้ำปลาหวาน🦐🥭 ครั้งนี้มีคนซื้อน้ำปลาหวานเจ้าดังแห่งนครปฐมมาฝากค่ะ ได้มา 1 กระปุกใหญ่ๆ เลย ส่วนมะม่วงใช้ของที่บ้านค่าา โดยเราได้ลองทาน 2 แบบคือ แบบแช่เย็น / ไม่แช่เย็น และจากที่ได้ทานส่วนตัวชอบแบบแช่เย็นมากกว่าค่ะเพราะ ปกติเป็นคนที่ชอบทานอะไรหลายอย่างที่เป็นเมนูเย็นๆ ❄️แบบแช่เย็น ตัวน้ำปลาหวานจะเหนียวๆ ข้นๆ รสชาติหวานๆ หอมๆ และเย็น ตัวเครื่องที่ใส่มามีทั้งหอมแดง กุ้งแห้งแบบตัวเล็ก และตัวโต รวมถึงเครื่องปรุงอื่นๆ อีกหลายชนิด ทานคู่กับมะม่วงเปรี้ยวและมันถือว่าอร่อยใช้ได้เลยค่ะ ☀️แบบไม่แช่เย็นที่จริงก็เหมือนกับแบบแช่เย็นเลยค่ะ ต่างกันแค่แบบไม่แช่เย็นจะไม่เหนียวเท่าแบบแช่เย็นค่าา ใครที่มองหาน้ำปลาหวานทานคู่กับมะม่วงมาลองร้านนี้ได้ค่าา แต่บางช่วงอาจจะต้องรอคิวหน่อยน้าา #ส่งต่อความอร่อยสู้โควิด เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image Malinee Rungloy
2021/07/28
scene type icon
ใบบัว - อาหารเชียงตุง รัชดา・ห้วยขวาง อาหารเหนือ
🍜ใบบัว อาหารเชียงตุง🍜 เห็นร้านนี้ครั้งแรกจากในแอป retty ค่ะ แล้วเพิ่งรู้ว่าร้านอยู่ไม่ไกลจากคอนโดเรามาก ประกอบกับอยากกินข้าวซอยอยู่ด้วยเลยลองสั่ง delivery มาทานค่าา โดยวันนี้สั่งมาแค่เมนูเดียวคือข้าวซอยไก่ราคา 75 บาทค่ะ รอไม่นานก็ได้รับข้าวซอยไก่ร้อนๆ ที่ทางร้านแยกเส้น น้ำ และเครื่องเคียงมาให้ ตัวเส้นข้าวซอยนุ่ม ทานง่าย ส่วนเส้นกรอบก็กรอบอร่อยแช่อยู่ในน้ำนาน(เพราะถ่ายรูป🤣) ก็ยังไม่เละเลยค่าา เนื้อไก่ที่ได้เป็นน่องไก่ 2 ชิ้นเล็ก ที่ไม่ได้นุ่มจนยุ่ย แต่ก็ไม่ได้เหนียวนะคะ ส่วนน้ำซุปอร่อยเลยค่ะ ทานร้อนๆ ตอนฝนตกคือได้ฟิลมากก อร่อยกลมกล่อมแต่ไม่ถึงขั้นรสชาติจัดจ้านนะคะ โดยรวมถือว่าอร่อยค่าา ใครอยากลองทานสั่งในแอปเดลิเวอรีได้เลยน้าาา ปล. ร้านนี้ไม่ได้มีแค่ข้าวซอยนะคะ มีอาหารเชียงตุงอีกหลายอย่างเลยค่าา เราว่าจะลองทานเมนูอื่นของทางร้านด้วย ถ้าได้ทานแล้วจะมารีวิวเพิ่มน้าา😋 เพิ่มเติม
  • 10
  • 0
avatar image Malinee Rungloy
2021/07/25
scene type icon
แซลมอน สาวข้างบ้าน สาขาเหม่งจ๋าย รัชดา・ห้วยขวาง ซูชิ
#ส่งต่อความอร่อยสู้โควิด 🍣แซลมอน สาวข้างบ้าน เหม่งจ๋าย🍣 ด้วยความคิดถึงบุฟเฟต์แซลมอนมากกก แต่ด้วยสถานการณ์ช่วงนี้เลยเลือกที่จะสั่งมาทานที่บ้านแทนค่าา โดยร้านนี้เพื่อนเราเจอมาจากในกลุ่มคนรักแซลมอนในโซลเชียลมีเดียค่ะ เป็นร้านที่มีทั้งแบบซาชิมิ และดองซีอิ๊วเลย แต่ที่ได้ลองทานวันนี้เป็นเมนู แซลมอน ซาชิมิค่าา ราคาเซตละ 439 บาท เองค่าทุกคนนน ถูกมากๆ😍 ✨แซลมอน ซาชิมิ สีสันสดใส ที่ถูกตกแต่งมาในลวยลายกุหลาบสวยงาม มาถึงเราน้องปลาแซลมอนก็ยังเย็นๆ อยู่เพราะทางร้านใส่น้ำแข็งมาให้ด้วย ในเซ็ทก็จะมี 🧡ปลาแซลมอนครึ่งกิโลกรัม 🧡น้ำจิ้มซีฟู้ด 🧡โชยุ 🧡วาซาบิ 🧡ไชเท้าหั่นฝอย และน้ำแข็ง(ให้มาเพื่อรักษาความสดให้กับน้องแซลมอน) บอกเลยว่าเซ็ทนี้เรากินคนเดียวจุกๆ ครึ่งกิโลไปเลยค่าา ทานกับซีฟู้ดของทางร้านคือปัง น้ำจิ้มซีฟู้ด แซ่บมากกก หรือจะทานสดๆ แบบไม่จิ้มอะไรเลยก็สดดีค่าา ไม่คาวเลย โดยรวมดีว่าอยู่ในระดับดีนะคะถ้าเทียบกับราคา นอกจากแซลมอน ซาชิมิ ทางร้านก็ยังมีอีกหลายเมนูให้เลือกทานด้วยน้าา ทั้งแซลมอนดอง กุ้งดอง หอยนางรมดอง ปลาหมึกดอง ใครอยากลองทานตามไปสั่งทานกันได้ค่าา สามารถสั่งได้ทั้งในแอปเดลิเวอรีต่างๆ หรือจะสั่งกับทางร้านโดยตรงก็ได้ค่าา เพิ่มเติม
  • 10
  • 0
avatar image Malinee Rungloy
2021/07/25
scene type icon
ตำยำยั่ว by โบตั๋น สาขาประชาสงเคราะห์ 27 รัชดา・ห้วยขวาง ยำ
#ส่งต่อความอร่อยสู้โควิด 🌶ตำยำยั่ว by โบตั๋น🌶 เป็นร้านยำที่โด่งดังอยู่ในโซเชียลอยู่ช่วงหนึ่งเลยทีเดียวสำหรับร้านนี้ วันนี้อยากทานเมนูยำ ตำๆ เลยลองสั่งเดลิเวอรีมาทานค่าา 🍤ตำกุ้งสด รสชาติแซ่บนัวแบบพริกสิบเม็ดไปเลยจ้าาา กุ้งที่ทางร้านให้มาตัวโตและสดใหม่ เนื้อเด้งๆ มาเลย ส่วนรสชาติจะออกเผ็ดๆ แบบหวานนำ เค็ม ผสมกับความกลมกล่อม ใครชอบทานหวานน่าจะเลิฟจานนี้ ราคาอยู่ที่ 120 บาทค่าา 🐷คอหมูทอด ส่วนรู้สึกชอบเมนูนี้มากกก เป็นคอหมูที่นำไปชุบแป้งทอดกระเทียม อร่อยกลมกล่อม และเมนูนี้ไม่ได้มีดีที่แค่คอหมู แต่กระเทียมทอดของทางร้านก็กรอบอรอ่ยมากๆ เมนูนี้ราคา 80 บาทค่าา แนะนำเลยย 🍚ข้าวเหนียว ข้าวเหนียวเป็นขนาดทั่วไป เนื้อสัมผัสเป็นแบบที่เราชอบอยู่แล้วคือ เป็นข้าวเหนียวที่นึ่งแบบไม่แฉะ ขึ้นเม็ด ราคาถุงละ 10 บาทจ้า ร้านนี้มีเดลิเวอรีด้วยน้าาา ใครอยู่แถวห้วยขวางแล้วอยากกินเมนูยำ หรือส้มตำแนะนำเลยค่าา😋 เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image Malinee Rungloy
2021/05/07
scene type icon
หวานละมุน ภูเก็ต (Wanlamun Phuket) อำเภอเมืองภูเก็ต ของหวาน
🍧หวานละมุน ภูเก็ต🍧 ร้านขนมหวานในตึกแถวสองคูหา ที่หวานยันสีร้านชุดพนักงานและการตกแต่งของร้าน เป็นร้านที่มีเมนูขนมของหวานให้เลือกทานมากมาย ทั้งทับทิมกรอบ บัวลอย ขนมปังอบไอน้ำ คากิโกริ เป่าปิง น้ำแข็งใสโบราณ และเมนูอื่นๆ อีกกว่า 30 เมนู บอกเลยว่าเยอะมากกก เยอะจนเลือกไม่ถูก ซึ่งนอกจากเมนูจะเยอะแล้วนั้นลูกค้าก็เยอะอีกด้วย ตอนที่เราไปก็รอคิวประมาณ 5 นาที ยืนเม้ามอยกับเพื่อนแป้บเดียวก็ได้คิวนั่งในร้าน เมื่อเลือกเมนูที่ต้องการเรียบร้อยก็กดกิ่งที่โต๊ะ แล้วจะมีพนักงานมารับออเดอร์ รอไม่นานก็ได้ทานขนมหวานเย็นๆ เมนูที่เราได้ลองคือ 🍧ทับทิมกรอบ โดยเราได้มาสองถ้วยถ้วยถึงเป็นทับทิมกรอบที่ใส่ขนุนและไอศกรีมมา ส่วนอีกถ้วยคือน้ำแข็งสำหรับใส่เติมความเย็นนั่นเอง ตัวทับทิมกรอบอร่อย แป้งไม่หนาไม่บางจนเกินไป และที่สำคัญหอมควันเทียนด้วย ชอบมั่ก ส่วนไอศกรีมเป็นรสกะทิแบบเข้มข้นๆ หน่อย อร่อยดี 🍨เป่าปิง เราสั่งเป่าปิงรสนมที่ราดด้วยนมข้นหวานอีกที บอกได้เลยว่าฟินนนนน หวานๆ เย็นๆ ตัวเนื้อเป่าปิงจะไม่เหมือนน้ำแข็งใสนะ อันนี้จะออกเหนียวๆ หนืดๆ ราดด้วยนมข้นหวานอร่อยแบบหวานๆ ถูกใจคนชอบกินหวาน 100 แบบเรามากก เลิฟเลย ใครที่อยากทานอะไรเย็นๆ หวานๆ แต่ไม่อยากใส่ท็อปปิ้งแนะนำเลย โดยรวมแล้วหวานละมุนสมชื่อทั้งรสชาติและการบริการ ใครมาเที่ยวภูเก็ตก็อย่าลืมแวะมาลองกันน้าา 📍ร้านอยู่ใกล้ๆ วงเวียนหอนาฬิกา(วงเวียนสุรินทร์) เพิ่มเติม
  • 15
  • 1
avatar image Malinee Rungloy
2020/12/31
อากาเว่ ฟูมุ่ยกี่ 2 พระราม 9 อาหารไทย
🌟อากาเว่ ฟูมุ่ยกี่ 2🌟 ร้านกุ๊กช็อปเก่าแก่ในตำนาน ที่เปิดมาแล้วกว่า 88 ปี โดยส่วนตัวได้ยินชื่อเสียงของร้านนี้มานาน และในที่สุดก็ได้ลองทานสักที และบอกเลยว่าไม่ผิดหวัง!! เมนูที่เราได้ลองคือ 🍞🧈ชุดขนมปัง+เนย เป็นขนมปังที่หน้าตาดูเหมือนขนมปังทั่วไป แต่เนื้อขนมปังนุ่มมากๆๆๆๆ นุ่มจนงง ทานคู่กับเนยหอมๆ รสชาติเข้มข้น คือฟินนนน ชอบมากๆ เมนูบอกเลยมีแย่งขนมปังกันแน่นอนถ้าซื้อมาน้อย5555555 🥩สตูลิ้นวัว ตุ๋นลิ้นมาได้นุ่มมากๆ ทานแล้วเหมือนละลายในปากเลย ส่วนน้ำซอสก็อร่อยแบบบอกไม่ถูก แต่อร่อย55555 และน้ำซอสซึมเข้าเนื้อลิ้นได้ดีมากกก 🥗ยำอากาเว่ อร่อยเข้มข้น ชอบวัตถุดิบทุกชนิดที่อยู่ในจานนี้ลงตัวมากๆ 🥙สลัดเนื้อสัน เป็นเนื้อสันทอด ที่มาพร้อมผักหลากชนิดทั้งผักกาดหอม มะเขือเทศ แตงกวา และหอมใหญ่ ราดด้วยน้ำสลัดสีใสรสชาติเปรี้ยวหวานทานคู่กับผักในจานเข้ากันดี ส่วนตัวชอบน้ำสลัดแบบนี้มากก 🍖พอร์คชอป เนื้อหมูชิ้นใหญ่บนน้ำราดสีเหลืองอมน้ำตาลลักษณะไม่ได้ถึงขั้นเหนียวข้นเหมือนน้ำราดหน้า แต่ก็ไม่ได้เหลวแบบน้ำซุป เนื้อหมูกรอบนอกนุ่มใน เนื้อแน่นมาก 🍗ไก่ทอด เป็นไก่ทอดที่กรอบมาก อร่อยทั่วไปในแบบไก่ทอดทอด ใครอยากลองตามไปลองกันได้น้าาา🥰 📍ถนนพระราม 9 ซอย 7 เพิ่มเติม
  • 21
  • 0
avatar image Malinee Rungloy
2020/09/29
scene type icon
ชนะพลโภชนา ปากเกร็ด (นนทบุรี) อาหารไทย
🍚ชนะพลโภชนา🍚 ได้มีโอกาสไปทานร้านข้าวต้มแถวเลี่ยงเมืองปากเกร็ดหลังจากทำธุระกับเพื่อนๆ เสร็จ เมนูที่ได้ลองคือ 🔥ซุปเปอร์ตีนไก่ เด็ดมาก ตีนไก่ต้มมาเปื่อยละลายในปาก น้ำซุปก็แซ่บ เลิฟมากถ้วยนี้ 🍗ไก่ผัดมะม่วงหิมพาน รสชาติดีไก่อร่อย แต่ได้น้อยไปนิดนึงงง 🐙ปลาหมึกผัดไข่เค็ม จานนี้ก็อร่อยไม่แพ้จานอื่นๆ เลยยย เนื้อปลาหมึกหนึบหนับ ไข่เค็มที่ผัดมาก็ละมุน 🥓 หมูทอดแดดเดียว อร่อยกลมกล่อม สไตล์หมูทอดแดดเดียว 🐷ยำกุนเชียง อร่อยแบบรสชาติปกติทั่วไป รวมๆ แล้วถือว่าโอเคเลยยย แต่ปริมาณอาหารสำหรับคือให้น้อยไปนิสสส ส่วนบรรยากาศร้านก็เหมือนกับร้านข้าวต้มข้างทางทั่วไป เหมาะกับการมานั่งคุยกับเพื่อนพร้อมกินเบียร์กับกลับแกล้มไปพลางๆ ใครผ่านมาแถวนี้ลองแวะมาทานกันได้ค่ะร้านอยู่ริมถนนเลยยย🥰 📍ริมถนนเลี่ยงเมือง เพิ่มเติม
  • 15
  • 0
avatar image Malinee Rungloy
2020/08/14
scene type icon
Seen Bangkok บางแค เบเกอรี่/เค้ก
🍰Seen Bangkok🍰 ร้านเค้กชื่อดังย่านพุทธมณฑลสาย 2 มีหลากหลายเมนูให้เราได้เลือกทานทั้งเครื่องดื่มร้อน/เย็น เค้ก ครัวซอง และอีกมากมาย แถมยังมีโซนสวนให้เราได้นั่งชอบในบรรยากาศร่มรื่นท่ามกลางต้นไม้เขียวชะอุ่ม 📍พุทธมณฑลสาย 2 เพิ่มเติม
  • 19
  • 1
avatar image Malinee Rungloy
2020/08/14
scene type icon
กินซาโด สาขาพร้อมพงษ์ สุขุมวิท 26 พร้อมพงษ์ อาหารญี่ปุ่น
Ginzado ร้านเนื้อย่างราคาดี ที่มีเนื้อให้เราเลือกหลากหลายรูปแบบ วันที่เราไปทาน เราทานแบบ Lunch set ราคาคือคุ้มเลย สามารถเติมข้าวและเครื่องเคียงได้ไม่อั้นเลยอีกด้วย เพิ่มเติม
  • 21
  • 4
avatar image Malinee Rungloy
2020/07/29
scene type icon
สุพรรณิตา คาเฟ่ อำเภอเมืองนครนายก คาเฟ่
⛰🍹สุพรรณิตา คาเฟ่🍹🌳 ร้านอาหารลับ เปิดใหม่บรรยากาศดี ข้างเขื่อนขุนด่านปราการชล จ.นครนายก ร้านร่มรื่นไปด้วยต้นไม้เล็กใหญ่ วิวสันเขื่อน ที่ร้านมีทั้งเมนูอาหารและเครื่องดื่มที่ราคาถูกมากกกก แต่อาหารมีให้เลือกไม่มาก เช่น สปาเกตตี สลัด ข้าวไข่ข้น ส่วนเมนูเครื่องดื่มก็ทั่วไป เช่น โกโก้ สตรอว์เบอร์รีโซดา ลำไย เป็นต้น เมนูที่ได้ลอง 🍳 ข้าวไข่ข้นกุ้งผัดพริกเกลือ ราคา 79 บาทหน้าตาดูดี รสชาติก็ดี ชอบกุ้งผัดพริกเกลือ หอมกลิ่นพริก กระเทียม ส่วนไข่ข้นก็สุกในระดับที่ส่วนตัวชอบไม่เละหรือแข็งจนเกินไป 🍝 สปาเกตตีพริกแห้งแฮม ไส้กรอก 79 บาท เส้นหนึบ รสชาติไม่เข้มข้นมาก 🍗 ไก่บาร์บีคิว ราคา 59 บาท รสชาติเข้มข้นถึงเนื้อใน มีน้ำมันนิดหน่อยแต่ไม่ถือว่าอมน้ำมันมาก 🍹น้ำสตรอว์เบอร์รีโซดา ราคา 35 บาท มาเหนื่อยๆ กินแล้วชดชื่นมาก โดยรวมถือว่าชอบทั้งบรรยากาศที่เป็นกันเองและบรรยากาศ วิวทิวทัศน์ที่เป็นธรรมชาติ ถึงแม้อาหารจะเสริฟช้าไปบ้าง แต่ก็ถือว่าคุณป้าบริการดีมาก ใครผ่านมาเที่ยวแถวเขื่อนขุนด่าน ฯ นครนายก ก็แวะมาได้ ร้านอยู่ข้างเขื่อนเลยยยย 📍ข้างเขื่อนขุนด่านปราการชล นครนายก เพิ่มเติม
  • 18
  • 0
avatar image Malinee Rungloy
2020/05/25
scene type icon
ถิงถิง บิงซูน้ำขิง สาขาซอยสาธุประดิษฐ์ 26 สาธุประดิษฐ์ ของหวาน
🍨ถิงถิง🍨 ร้านบิงซูที่ไม่ใช่บิงซูเกาหลีทั่วๆ ไป แต่เป็นบิงซูแบบไทยจีนก็ว่าได้ เพราะบิงซูร้านนี้ราดด้วยน้ำขิง เต้าทึง น้ำเต้าหู้ น้ำลำไย และอีกสารพัด ทานแล้วให้ความรู้สึกสดชื่นมากๆ โดยเมนูที่เราได้ลองก็คือ - บิงซู มีให้เลือกแบบเป็นเซ็ทที่ทางร้านจัดให้หรือเราจะเลือกรสชาติและท็อปปิ้งเองก็ได้ ซึ่งที่เราได้ลองคือ บิงซูน้ำเต้าหู้เฉาก๊วยรสน้ำขิง และบิงซูเต้าทึงรสลำไย บิงซูน้ำเต้าหู้เฉาก๊วยรสน้ำขิง รสชาติจะออกเผ็ดๆ แต่ชื่นใจ ใครที่ชอบทานน้ำขิงน่าจะเลิฟเมนูนี้ค่ะ แต่ส่วนตัวชอบบิงซูเต้าทึงรสลำไยมากกว่าทานแล้วหวานสดชื่น และในถ้วยมีทั้ง - บัวลอยสีสันแต่ละลูกคือละมุนแถมลูกก็ใหญ่ได้ใจ มีทั้งไส้ถั่วแดง งาขาว งาดำ คัตตาร์ด และอีกมากมาย - ชานมไข่มุกเพิ่มบัวลอย อร่อยทั้งชานม และบัวลอย ส่วนไข่มุกก็ธรรมดาทั่วไป ใครสายของหวาน อยากหาอะไรเย็นๆ ทานแนะนำร้านนี้เลยค่าา ทานแล้วสดชื่นแน่นนอน🥰 📍ปากซอยสาธุประดิษฐ์ฯ 26 เพิ่มเติม
  • 17
  • 2
avatar image Malinee Rungloy
2020/05/22
scene type icon
ข้าวหมูแดงนครปฐม สามย่าน สามย่าน อาหารไทย
🍖ข้าวหมูแดงนครปฐม สามย่าน🍖 เป็นร้านข้าวหมูแดงเก่าแก่ในสามย่าน ตัวร้านจะออกเก่าๆ นิดนึง สมชื่อร้านเก่าแก่ ส่วนคุณลุงเจ้าร้านใจดีมากๆ บริการดี เรื่องรสชาติ อร่อยแบบไม่ปรุงแต่ง น้ำราดออกเหนียวนิดๆ แต่ไม่ใช่แบบเหลวๆ มีสีแดงอมน้ำตาล รสชาติไม่หวานมาก และมีกลิ่นไหม้หอมๆ เล็กน้อย หมูกรอบอร่อยยย ส่วนหมูแดงก็ให้มาชิ้นหนา ใครสนใจไปลองกันได้ค่าา 📍ซอยจุฬาฯ 50 เพิ่มเติม
  • 20
  • 2
avatar image Malinee Rungloy
2020/05/17
scene type icon
TALES Khaosan ถนนข้าวสาร คาเฟ่
🥐☕️TALES Khaosan 🥐☕️ เป็นคาเฟ่ที่น่ารักมากกกก ด้านล่างเป็นคาเฟ่ ส่วนด้านบนเป็นโฮสเทล ที่นี่ตกแต่งเหมือนอยู่บนโบกี้รถไฟหรือรถบ้าน ให้อารมณ์เหมือนได้อยู่บ้าน บรรยากาศน่านอนมาก55555 ที่นั่งมีทั้งแบบโต๊ะ และนั่ง(นอนเอนหลัง)กับพื้น ลูกค้าในร้านก็เป็นทั้งขาจรและผู้ที่พักในโฮสเทล (เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปภายในร้านไว้เลย😭) ในส่วนของเครื่องดื่มและขนมที่นี่ก็มีเมนูให้เลือกซื้อเลือกทานมากมาย หน้าตาดูดีและยังอร่อย ใครเดินทางมาร้อนๆ แวะทานเครื่องดื่มสดชื่นแน่นอนนน 📍ใกล้ๆ ถนนข้าวสาร เพิ่มเติม
  • 16
  • 2
avatar image Malinee Rungloy
2020/05/14
scene type icon
บะหมี่แพร่งภูธร ถนนจันทน์ ก๋วยเตี๋ยว
🍜บะหมี่แพร่งภูธร🍜 ร้านบะหมี่ที่ทำเส้นเอง เมนูมีให้เลือกทายเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นบะหมี่ เกี๊ยว เย็นตาโฟ ข้าวหมูแดง หมูกรอบ ที่เราได้ลองคือบะหมี่เกี๊ยวน้ำหมูกรอบ น้ำซุปอร่อย เกี๊ยวก็อร่อยปกติ หมูกรอบดีแต่ให้น้อยไปนิดนึง ส่วนเส้นให้เยอะมากกก และเส้นลวกมานุ่มพอดี แต่ได้แอบลองชิมหมูแดงของพี่กรีนไปชิ้นนึง อร่อยดีค่ะ ถ้าคราวหน้าผ่านมาแถวนี้จะสั่งทั้งหมูกรอบและหมูแดงเลยยยย ใครผ่านมาแถวตลาดวรรัตน์ก็แวะมาลองชิมกันได้ค่าา 📍ตลาดวรรัตน์ เพิ่มเติม
  • 16
  • 0
avatar image Malinee Rungloy
2020/05/08
scene type icon
ก๋วยจั๊บอาแปะเล่าสี่ ถนนจันทน์ เมนูเส้น
📍ก๋วยจั๊บอาแปะเล่าสี่📍 ร้านก๋วยจั๊บเก่าแก่ที่เปิดมาแล้วเกือบ 100 ปี โดยเอกลักษณ์ของร้านนี้คืออาแปะถอดเสื้อ ถ้ามาแล้วไม่เจออาแปะถอดเสื้อถือว่ามาไม่ถึง55555555 ซึ่งเมนูของทางร้านมีทั้งก๋วยจั๊บน้ำข้นและก๊วยจั๊บน้ำใส เราก็ได้ลองทั้งสองเมนู น้ำข้น น้ำซุปหอมเครื่องพะโล้ อร่อย กลมกล่อม เครื่องแน่นๆ ชิ้นโตๆ ทั้งตับ หมูกรอบ ไข่ และเครื่องในที่ไม่มีกลิ่นเหม็นเลย ชอบมากกกก น้ำใสน้ำซุปหอมกลิ่นพริกไทย เครื่องที่ให้มาก็เหมือนน้ำข้นเลย แน่นชาม รสชาติก็อร่อยไม่ต่างจากน้ำข้นเลย ขนาดเราไม่ค่อยชอบกินน้ำใสยังรู้สึกว่าอร่อย ส่วนตัวรู้สึกชอบน้ำข้นมากกว่าเพราะเป็นคนชอบกินพวกน้ำข้นอยู่แล้ว หมูกรอบก็ดี เครื่องที่ให้ก็เยอะ และที่สำคัญเครื่องในไม่เหม็นเลย แต่ได้กลิ่นหอมของพริกไทยและเครื่องพะโล้แทน สรุปคือชอบมากก อย่าลืมมาลองกันนะคะ 📍ซอยจันทน์ 16 เพิ่มเติม
  • 12
  • 1
avatar image Malinee Rungloy
2020/05/05
scene type icon
ชดช้อย (Chodchoy) อำเภอเมืองสมุทรปราการ เบเกอรี่/เค้ก
✨ชดช้อย✨ ขนมเปี๊ยะไข่เค็มลาวาแป้งยืด รสชาติหวานมันกำลังดี แอบมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ด้วยนิดหน่อย จะกินแบบแช่เย็นหรือไม่แช่ก็อร่อย ถ้าไม่แช่เย็นตัวแป้งจะยืดๆ ไส้จะเยิ้มมากๆ น่ากินสุดๆ แต่ส่วนตัวชอบแบบแช่เย็นไส้ไข่เค็มลาวาจะมีความละมุนขึ้นและเย็นๆ ให้ความสดชื่นไปอีกแบบ พูดแล้วฟินนน อยากกินอีก555555 ปล. ร้านนี้ไม่มีหน้าร้านน้าา ต้องสั่ง delivery เท่านั้นนน ใครอยากลองสั่งที่ ig : chodchoy.delicious ได้เลยยย เพิ่มเติม
  • 13
  • 0
avatar image Malinee Rungloy
2020/05/04
scene type icon
ไซโหลว ราชาบะหมี่เกี๊ยว คลองเตย คลองเตย・พระราม4 สตรีทฟู้ด/รถเข็น
🥟ไซโหลว ราชาบะหมี่เกี๊ยว🥟 ร้านบะหมี่เกี๊ยวที่โดดเด่นเรื่องเกี๊ยว ไม่ว่าจะบะหมีเกี๊ยวน้ำหรือเกี๊ยวแห้งก็ทำได้ยอดเยี่ยม เมนูที่เราได้ลองคือเกี๊ยวน้ำ กับเกี๊ยวแห้ง - เกี๊ยวน้ำ น้ำซุปใสรสชาติกลมกล่อม มาพร้อมเกี๊ยวกุ้งแป้งบาง กุ้งแน่นๆ เนื้อเด้ง กัดแล้วรู้สึกถึงเนื้อกุ้งเต็มๆ -เกี๊ยวแห้ง ตัวเกี๊ยวเป็นตัวเดียวกันกับเกี๊ยวน้ำ หอมกระเทียมเจียว เมนูนี้แนะนำให้จิ้มจิ๊กโฉ่ว เพื่อเพิ่มความอร่อย กินแล้วฟินมาก สำหรับเรารวมๆ คือชอบเลยทั้งสองเมนู อร่ใครอยากลองก็ตามไปลองกันได้ค่าา แล้วอย่าลืมเอาเกี๊ยวมาจิ้มจิ๊กโฉวนะคะ😋 📍หน้าตลาดคลองเตย (แต่ร้านเปิดช่วงเย็นน้าา) เพิ่มเติม
  • 10
  • 1
avatar image Malinee Rungloy
2020/05/01
scene type icon
น้อยเบเกอรี่ สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ราชประสงค์ เบเกอรี่/เค้ก
🎂น้อยเบเกอรี่🎂 เป็นเค้กฝอยทองที่อร่อยมากกกกก ละมุนสุดๆ เพราะส่วนตัวเป็นคนชอบกินฝอยทองอยู่แล้วเลยรู้สึกชอบเป็นพิเศษ และที่เราได้ลองคือ “เค้กนมสดฝอยทองสองสีลาวามะพร้าว” หน้าตาดูดีมาก ทั้งสีสันและรูปทรง พอได้ลองทานแล้วก็ยิ่งฟิน เพราะตัวเนื้อเค้กนุ่ม ฝอยทองและฝอยเตยหวานพอดี(สำหรับเรา) และพระเอกไส้นมสดมะพร้าวลาวา คือที่สุด อร่อยมาก หวานๆ ละมุน เย็นๆ แนะนำให้แช่ตู้เย็นเพราะยิ่งเย็นยิ่งฟิน โดยเฉาะไส้นมสดมะพร้าวลาวา รวมๆ แล้วคือเลิฟมากกก ชอบสุดด😍 ร้านเค้ามีหลายสาขาและมีส่งแบบเดลิเวอรี่ด้วยนะ ใครใกล้สาขาไหนสั่งสาขานั้นได้เลยยย 📍เซนทรัลเวิ เพิ่มเติม
  • 12
  • 0
avatar image Malinee Rungloy
2020/04/26
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวเป็ดตีนสะพานพิทยเสถียร ตลาดน้อย เมนูเส้น
🍜🦆ก๋วยเตี๋ยวเป็ดข้างคลองผดุง🍜🦆 ร้านมีที่นั่ง 2 ส่วนคือด้านในห้องแอร์และด้านนอก(หน้าร้าน) เราเลือกนั่งในร้านที่เป็นห้องแอร์(ถ้านั่งในห้องแอร์เพิ่มเงิน 5 บาท) คนไม่แน่น แต่มีคนหมุนเวียนมาตลอด เมนูที่สั่งคืแเกาเหลาเป็ด ตัวน้ำซุปหอม อร่อยและกลมกล่อมมากๆ ไม่ต้องปรุงก็ได้ ส่วนเนื้อเป็ดคือนุ่ม ไม่เหม็นสาบเลย เลือดก็เด้งกำลังดี แต่ถ้าครั้งหน้ามาจะลองสั่งเมนูแห้งบ้าง เห็นคนอื่นสั่งแล้วน่ากิน🤣 แนะนำเลยร้านนี้ ใครอยากลองก็ไปลองกันได้จ้าา 📍ข้างคลองผดุง เจริญกรุง 24 เพิ่มเติม
  • 9
  • 0
avatar image Malinee Rungloy
2020/04/23
scene type icon
Feng Zhu (เฟิงจู เกี๊ยวซ่าหน้าเปิด) สะพานตากสิน สตรีทฟู้ด/รถเข็น
🥟Feng Zhu - เฟิงจู🥟 ร้านเกี๊ยวซ่าที่ฮิตในโซเชียลอยู่พักนึงด้วยความแปลกใหม่ของเกี๊ยวซ่าและดีไซน์ของร้านที่เป็นเพียงร้านเล็กๆ แต่มีสไตล์ โดยทางร้านจะมีให้เราเลือกทั้งหน้าและรสชาติของตัวเกี๊ยว เช่น หน้าไข่กุ้ง หน้าชีสเยิ้ม หน้าไข่แดงเค็ม เกี๊ยวรสดั้งเดิม รสเห็ด รสหม่าล่า รสสามก๊ก เราสามารถเลือกผสมกันได้ ส่วนเราได้ลองทั้ง 3 หน้าเลย แต่ตัวเกี๊ยวน่าจะได้ลองประมาณ 2 รส คือ รสหม่าล่าและรสดั้งเดิม ส่วนตัวคิดว่ารสชาติอร่อยปกติ ไม่หวือหวาแต่ก็แปลกใหม่ดี ที่นั่งทานมีลมพัดตลอด เย็นสบาย แต่โต๊ะมีจำนวนไม่มากนะคะ ถ้ามีหลายคิวก็ต้องยืนรอกันไป แต่ก็นั่งไปดูคุณลุงทำเกี๊ยวไปได้ค่ะ เพลินๆ 📍หน้า river city เจริญกรุง เพิ่มเติม
  • 15
  • 2
avatar image Malinee Rungloy
2020/04/19
scene type icon
Invite restaurant and bar อโศก อาหารไทย
🥩Invite🥩 ร้านอาหารเปิดใหม่ใกล้ออฟฟิศ เดินผ่านทุกวันแต่ไม่เคยได้ลองทาน ตอนนี้มีโปรโมชั่น ลด 50% อยู่เลยต้องจัดสักหน่อย เมนูที่เราสั่งคือ “ข้าวหน้าเนื้อวากิวออสย่างถ่าน” ราคา 145 บาท (จาก 290 บาท) เราสั่งโดยการโทรไปสั่งแล้วเดินไปรับที่ร้าน เพราะร้านอยู่ไม่ไกลจากออฟฟิศมาก แต่ช่วงนี้น่าจะมีออเดอร์เยอะเพราะต้องรอถึง 40 นาที เมื่อครบเวลาที่ทางร้านแจ้งไว้เราก็เดินไปรับและเราก็ได้ข้าวหน้าเนื้อวากิวออสย่างถ่านมา หน้าตาดูน่าทานมากกกก ทั้งเนื้อสีชมพู หอมเจียวสีเหลืองทอง เปิดกล่องมาทีกลิ่นหอมเตะจมูกมาก แต่เมื่อทานแล้วแอบรู้สึกว่าเนื้อเหนียวไปนิด แต่ก็กินได้ ราดน้ำจิ้มแจ่วที่ทางร้านให้มาเพื่อเพิ่มรสชาติก็ถือว่าโอเค ทานคู่กับหอมเจียวก็ใช้ได้ ปริมาณก็ไม่ได้เยอะ และไม่น้อยจนเกินไป รวมๆ แล้วสำหรับเราคือไม่ได้ว้าวแต่กินได้ ช่วงนี้ทางร้านมีโปรโมชั่นอยู่ใครสนใจสั่งได้เลยทั้งผ่านทางร้านและในเดลิเวอรี่ต่างๆ 📍ห่างจาก Bts อโศก ประมาณ 100 เมตร (เดินย้อนไปทางสวนเบญจกิติ) #delivery #take-away เพิ่มเติม
  • 12
  • 0
avatar image Malinee Rungloy
2020/04/15
scene type icon
Cali's Grill23 อโศก อาหารอเมริกัน
🌮Cali’s Grill🌮 เป็นอาหารรสชาติที่ไม่คุ้นเคยแต่อร่อยแบบงงๆ 5555555 ต้องขอออกตัวก่อนว่ามื้อนี้เป็นมื้อแรกสำหรับอาหารเอกวาดอร์ แต่พอได้กินแล้วก็รู้สึกอร่อยไปอีกแบบ Empanadas อันที่หน้าตาดูคล้ายกะหรี่ปั๊บมี 3 ไส้คือ เนื้อ ไก่สับ และชีส อันนี้เราชอบไส้เนื้อกับชีส Llapingachos เหมือนเป็น แฮชบราวน์ กรอบนอกนุ่มใน อร่อยมากๆ เราชอบเมนูนี้ที่สุด Ecuadorian Rice ข้าวหุงแบบเอกวาดอร์ หอมอร่อย กินคู่กับข้าวโพดคือดีย์ Sudado de Pollo ซุปไก่ เสิร์ฟมาร้อนๆ ซดน้ำคล่องคอ เนื้อไก่นุ่มมากก บาร์บีคิว ตัวเนื้อรสชาติออกจางๆ รสไม่จัดมากต้องจิ้มซอสที่ทางร้านให้มาเพื่อเพิ่มความเข้มข้น รวมๆ แล้วอร่อยแต่เป็นความอร่อยในแบบที่เรายังไม่เคยกินค่ะ555555 เปิดประสบการณ์การกินอาหารเอกวาดอร์เลยค่ะร้านนี้ 📍อยู่ในซอยสุขุมวิท 23 เยื้องๆ lawsan 108 ⏰ เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 12:00 - 23:00 น. เพิ่มเติม
  • 19
  • 0
avatar image Malinee Rungloy
2020/04/13
scene type icon
เผ็ดมาร์ค (Phed Mark) เอกมัย อาหารไทย
🌶🔥เผ็ดมาร์ค🔥🌶 ร้านกะเพราที่โด่งดังในโซเชียลอยู่ช่วงนึง กะเพราของที่นี้จะมีเมนูเนื้อสับและหมูสับ โดยทางร้านจะมีให้เลือกความเผ็ดได้ 3 ระดับ คือ ระดับ 1 เผ็ดน้อย (แต่ไม่น้อย55555) ระดับ 2 เผ็ดกลาง (สำหรับเราเผ็ดเท่านี้กำลังอร่อย แต่อันนี้ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนน้าาา ระดับ 3 เผ็ดมากกกก (เผ็ดจนน้ำตาไหล หูดับ จนคิดว่านี่เราทรมานตัวเองอยู่รึป่าว55555) ที่เราได้ลองคือเมนู 🌶กะเพราเนื้อ+ไข่ดาว เผ็ดระดับ 3 เปิดกล่องมากลิ่นหอมของกะเพราและเนื้อเตะจมูกมากกก ไข่ดาวก็เยิ้ม เห็นหน้าตาแล้วน่ากินมากกก พอกินเข้าไปคำแรก เห้ยอร่อยอะ กะเพราเนื้อผัดมาแบบแห้งๆ หอมกลิ่นเนื้อ กลิ่นกะเพรา และพริกไทย แต่พอกินไปสักพักรู้สึกเผ็ดมาก น้ำตาไหล หูดับ แต่หยุดกินไม่ได้555555 รู้สึกว่าถ้าหยุดแล้วจะเผ็ดกว่าเดิม แต่จะเผ็ดแค่ไหนก็ยังกินหมดค่ะ555555 🌶กะเพราเนื้อ+ไข่ดาว เผ็ดระดับ 2 อันนี้ก็เหมือนอันแรกเลยแต่เผ็ดน้อยกว่านิดนึง ส่วนตัวชอบระดับความเผ็ดนี้มากกว่า เผ็ดแบบกำลังอร่อย😋 รวมๆ แล้วถือว่าดีเลยค่ะ แต่ราคาอาจจะสูงนิดนึงสำหรับเมนูกะเพราไข่ดาว แต่ถ้าได้ลองก็ถือว่าคุ้มค่ะ👍🏻 📍หน้าขนส่งเอกมัย เพิ่มเติม
  • 15
  • 1
avatar image Malinee Rungloy
2020/04/12
scene type icon
ศรีสมจิตร์ ตลาดน้อย ตลาดน้อย สตรีทฟู้ด/รถเข็น
🥟ซาลาเปาศรีสมจิตต์🥟 ร้านขนมจีบซาลาเปารถเข็น ซาลาเปาเป็นซาลาเปาไส้หมูสับร้อนๆ ลูกใหญ่ไส้แน่น และที่ไม่ธรรมดาคือ พี่คนขายจะฉีกกระดาษใต้ลูกซาลาเปา แหกออก แล้วใส่กระเทียม+น้ำจิ้มเข้าไปก่อนเสิร์ฟให้เรา บอกเลยว่านี่คือครั้งแรกที่ได้เห็นและได้กินซาลาเปาแบบนี้ เป็นอะไรที่แปลกใหม่มากสำหรับเรา5555555 ในส่วนของรสชาติก็ถือว่าอร่อย ตัวแป้งนุ่ม ไส้แน่น หอมกระเทียม ส่วนขนมจีบก็ดีแต่ก็ไม่ได้รู้สึกว้าว(แต่กินไปหลายลูกมาก55555) รวมๆ แล้วก็ถือว่าดี แต่ชอบซาลาเปาสุด แปลกใหม่และอร่อยยย😋 📍อยู่แถวๆ ซอยเจริญกรุง 22 แต่ถ้าเย็นๆ จะย้ายไปอยู่ปากซอยตรอกโรงหมู เพิ่มเติม
  • 18
  • 2
avatar image Malinee Rungloy
2020/04/05
scene type icon
ขาหมูเห็ดหอม สามย่าน (เจ้าเก่า) สามย่าน ข้าวขาหมู
🍖ขาหมูเห็ดหอม🍖 เป็นหนึ่งร้านในโซนร้านอาหารที่อยู่หัวมุมซอยจุฬา 50 เมนูที่ได้ลองคือ - ข้าวขาหมูเป็นสูตรเห็ดหอม หนังนุ่ม เนื้อตุ๋นมาแบบพอดีไม่เละและไม่แข็งจนเกินไป ถือว่าโอเค - ตือฮวน ทีเด็ดของร้านนี้ ซดกันจนน้ำแห้ง5555555 เพราะย้ำอร่อยกลมกล่อม เครื่องในก็ไม่เหม็นคาวด้วย ส่วนตัวชอบเมนูนี้มาก ใครที่ชอบกินเครื่องในไม่ควรพลาดร้านน 📍มุมถนนจุฬา 50 ตัดกับจุฬา 15 เพิ่มเติม
  • 17
  • 0
avatar image Malinee Rungloy
2020/03/28
scene type icon
ขนมเบื้องแม่ประภา บางลำพู บางลำพู ขนมไทย
✨ขนมเบื้องแม่ประภา✨ แอบกระซิบบอกก่อนว่า เรายังไม่เคยทานขนมเบื้องร้านนี้เลย และอยากลองมานานแล้ว คือเห็นรีวิวมาเยอะมากกก และหลาย ๆ คนก็บอกว่าอร่อย แถมยังเป็นร้านเก่าแก่ วันนี้แหละจะได้รู้กัน!! มาถึงหน้าร้าน คนไม่เยอะ หรือจะเรียกว่าไม่มีคิวเลยก็ได้55555 แต่พอเราสั่งก็มีคนมาซื้อเรื่อยๆ รอแค่แป้บเดียวก็ได้กิน เราสั่งมา 2 ไส้ ทั้งไส้เค็มและหวาน ได้มาร้อนๆ ก็ทานเลย ตัวแป้งกรอบ หอม อร่อยทั้งสองไส้แต่ถ้าใครไม่ชอบทานหวานน่าจะชอบไส้เค็มมากกว่า เพราะไส้หวานคือหวานจริง แต่เราชอบบบ ชอบทั้งสองไส้เลย😍 ลองแล้วไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ ส่วนราคาก็ ชิ้นละ 12 บาท ใครอยากลองก็ตามไปตำกันได้ หรือจะสั่งเดลิเวอรี่ร้านนี้ก็มีเหมือนกันนะคะ😊 📍บางลำพู #delivery #take-away เพิ่มเติม
  • 16
  • 1
avatar image Malinee Rungloy
2020/03/26
scene type icon
เสน่ห์ คาเฟ่ แอนด์ เวิร์กช็อป จรัญสนิทวงศ์・บางกอกใหญ่ คาเฟ่
✨เสน่ห์ ✨ ร้านขนมไทยสุดน่ารักที่อยู่บนถนนตะนาว ใกล้ๆ กับถนนข้าวสาร เป็นร้านเล็กๆ ที่ตกแต่งเรียบง่ายแต่สะดุดตากับบรรดาขนมไทยที่ตั้งอยู่หน้าร้าน ซึ่งขนมก็มีให้เราเลือกทานมากมาย มีทั้งแบบที่เรารู้จักกันดี และเราไม่รู้จัก เดินเข้ามาในร้านคือหอมมาก เหมือนเป็นกลิ่นนมแมวที่เขาชอบเอาไว้ใส่ในขนม มาดูกันดีกว่าว่าที่ร้านมีขนมอะไรบ้างงง ที่เราได้ลองคือ เสน่ห์ Signature set เป็นเซ็ทที่มี -ขนมต้ม -เปียกปูนเผือกกะทิสด -ขนมถ้วยไข่ดาว -บุหลันดั้นเมฆ -ข้าวเหนียวดังโงะ -โสมนัส -สัมปันนี -ทองเอก -เสน่ห์จันทร์ -กลีบลำดวน ส่วนที่สั่งเพิ่มมี -เกสรลำเจียก(ที่เป็นสีๆ สดใส) -กลีบลำดวน น้องขนมดูน่ารักปุ้กปิ้กมากก ได้มาตอนแรกคือไม่กล้ากิน5555555 และที่นี้ไม่ได้แค่ขายขนมเท่านั้น ยังมีคลาสเปิดสอนการทำขนมไทยอีกด้วย ถ้าใครที่ชอบขนม ชอบถ่ายรูปอาหาร ก็ลองเก็บร้านนี้ไว้ในลิสต์อีกสักร้านนึง ใครสนใจตามมาตำกันได้ค่าา 📍ถนนตะนาว เยื้องๆ ถนนข้าวสาร เพิ่มเติม
  • 19
  • 2
avatar image Malinee Rungloy
2020/03/18
scene type icon
พิรุณลักษณ์อาหารตามสั่ง สาธุประดิษฐ์ อาหารทะเล
🦀🍤พิรุณลักษณ์🦀🍤 ร้านอาหารตามสั่งที่มองผ่านๆ ก็เหมือนร้านอาหารธรรมดาทั่วไป ที่มีคุณลุงกับคุณป้าช่วยกันรับลูกค้าอยู่ 2 คน แต่ใครจะรู้ว่าเป็นร้านอาหารตามสั่งที่เป็นที่เล่าขานถึงคุณภาพของอาหาร ที่ทั้งให้เยอะเครื่องแน่น สดใหม่ และยังรสชาติดีอีกด้วย ซึ่งเราได้ลองไป 5 เมนูด้วยกัน นั้นก็คือ 🥓ข้าวกะเพราหมูกรอบ หอมกลิ่นกะเพรา ส่วนหมูกรอบก็หั่นมาได้ชิ้นพอดีคำน่ากิน หนังกรอบ ไม่แข็ง เมนูนี้ตอนคุณลุงผัดนี่ฉุนไปทั้งร้าน 🍤ข้าวราดกุ้งกระเทียม กุ้งตัวใหญ่ เนื้อกุ้งสด เด้ง ผัดมาได้หอมกระเทียมและอร่อยกลมกล่อมมาๆ 🦀จ๊อปู เนื้อปูแน่นๆ จะทานคู่กับน้ำจิ้มบ๊วยหรือกินเปล่าๆ ก็อร่อยเหมือนกัน กินแล้วไม่อยากให้หมดเลย🤣 🦀ข้าวกะเพราปูไข่ดาว เนื้อปูมาเป็นก้อน ให้มาแน่นๆ เนื้อหวาน ทานกับข้าวสวยร้อนๆ คือดี 🍳ข้าวไข่เจียวหมูสับ ตัวไข่ฟูน่าทานมีเนื้อหมูสับมาเป็นก้อน เสิร์ฟมาพร้อมกับซอสพริก หอมอร่อย โดยรวมส่วนตัวชอบร้านนี้มากๆ ชอบทุกเมนูเลยเลือกไม่ได้ค่ะ5555555 ถึงแม้ราคาจะแอบแรง แต่เทียบกับคุณภาพและรสชาติของอาหารแล้วถือว่าคุ้มค่ะ!! ใครอยากลองสามารถตามไปตำกันได้ หรือจะสั่ง Delivery ร้านนี้ก็มีนะ🥰 📍ซอยสาธุประดิษฐ์ 16 เพิ่มเติม
  • 23
  • 1
avatar image Malinee Rungloy
2020/02/28
scene type icon
ไห่ตี้เหลา สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ราชประสงค์ ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ
🥩Haidilao🥩 ชาบูหม่าล่าหม้อไฟ ที่ไม่ใช่แค่ร้านชาบู เพราะที่นี่เขามีทั้งขนม น้ำ ไอศกรีม ให้คนที่มารอได้รอแบบไม่สิ้นหวัง55555 โดยน้ำซุปของที่นี่มีให้เราเลือกหลากหลายทั้งซุปต้มยำ ซุปหม่าล่า ซุปสามสหาย ซุปมะเขือเทศ ซุปเห็ดหอม และซุปน้ำเปล่า ส่วนตัวชอบซุปเห็ดหอมและต้มยำ ส่วนรายการอาหารก็ไม่น้อยหน้า เนื้อสัตว์ ลูกชิ้น ผักต่างๆ ก็มีให้เราสั่งหลากหลายรายการ และเรายังสามารถเลือกปรุงน้ำจิ้มเองได้ โดยรวมแล้วคือชอบมากก ต้องกลับไปซ้ำแน่นอน!! 📍ชั้น 7 เซนทรัลเวิลด์ เพิ่มเติม
  • 21
  • 2
avatar image Malinee Rungloy
2020/01/22
scene type icon
เชสซา สวิส แบงค็อก อโศก อาหารยุโรป
🧀🥩Chesa Swiss Bangkok🧀🥩 มื้อนี้ถือว่าเป็นการเปิดประสบการณ์ของเราเลยก็ว่าได้ เพราะปกติเคยกินแต่ช็อกโกแลตฟองดูว์ วันนี้ได้มาลองฟองดูว์ออย กับฟองดูว์ชีสสส อาหารสไตล์สวิตซ์ จุ่มๆ ทอดๆ อร่อยและแปลกใหม่สำหรับเรา555555 🥖ขนมปังอร่อยย จะกินกับเนยหรือกินเปล่าๆ ก็อร่อยย 🍞ส่วนขนมปังที่เอาไว้จุ่มชีสเราว่าเฉยๆ แต่พอจุ่มชีสแล้วก็ถือว่าดี 🧀 ชีสฟองดูว์ คือดีย์ ชอบมากกก จุ่มอะไรก็อร่อย😍 🥩 เนื้อหั่นลูกเต๋าชิ้นพอดีคำ เอาไปจุ่มในน้ำมัน ต่อด้วยชีสคือนิพาน (แต่ต้องระวังร้อนด้วยนะ) 🥔 มันฝรั่งหวาน ราดด้วยชีสอีกตัวนึง คือดีเลย 🥦 ผักย่างชนิดต่างๆ อร่อย หวาน 🐟 สเต็กปลา สด อร่อยได้รสชาติของปลาและเลม่อน 🥩 โคลด์คัต ที่มาพร้อมชีสต่างๆ ก็ดี แถมยังมีเนื้อปลาอีกด้วย รวมๆ แล้วถือว่าชอบนะ ชอบมากเลยแหละ5555555 อาหารอร่อย แปลกใหม่ ตอนจุ่มน้ำมันก็ต้องลุ้นไม่ให้น้ำมันกระเด็น555555 พนักงานบริการดี แต่ราคาก็แอบแรงอยู่นะสำหรับเรา 📍สุขุมวิท 20 เพิ่มเติม
  • 19
  • 2
avatar image Malinee Rungloy
2019/12/03
scene type icon
ณ จันทร์หุ่นฯ ไอศกรีม by Huck รัชดา・ห้วยขวาง ของหวาน
🍧ณ จันทร์หุ่น🍧 ร้านของหวานในย่านห้วยขวางที่มีหลากหลายเมนูให้เลือก ทั้งปังเย็น ขนมปังปิ้ง หรือจะเครื่องดื่มต่างๆ ใครอยู่แถวๆ ห้วยขวาง หรือถามแถวนั้นก็แวะลองกันได้ เพิ่มเติม
  • 20
  • 1