profile
Khemika Khamphusaen
22 ไปมาแล้ว
14 ผู้ติดตาม

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Khemika Khamphusaen
2020/01/24
scene type icon
จิงจิง ไอศกรีมบาร์แอนด์คาเฟ่ เยาวราช คาเฟ่
ส้มขิงซอเบ และ B52 ส่วนตัวชอบส้มขิงซอเบมากกินแล้วรู้สึกสดชื่น B52 เราว่ามันหวานไปหน่อย ร้านนี้มีไอติมให้เลือกหลากหลายรสชาติมาก แถมบรรยากาศร้านก็ดี ถ่ายรูปสวย วันนั้นเราไปแบบรีบๆ เลยได้ชิมแค่2รสนี้ เสียดายยยย เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Khemika Khamphusaen
2020/01/24
scene type icon
ข้าวหมูแดงสีมรกต ตลาดน้อย อาหารไทย
ข้าวหมูแดงสีมรกต น้านข้าวหมูแดงชื่อดังแห่งตรอกโรงหมูที่มีคนพูดถึงเยอะเหมือนกันนะเนี่ย เป็นร้านข้าวหมูแดงที่กินแล้วชอบมากกกกกกกกก คือน้ำราดดีย์!!! กุนเชียงดีย์!!! หมูกรอบก็ดีมากแม่ ส่วนตัวหมูแดงถ้าไม่พูดถึงคงไม่ได้ บอกเลยหมูแดงของที่นี่คือหอมกลิ่นเตาถ่านมาก รู้เลยว่าที่ร้านนั้นพิถีพิถันทุกขั้นตอน อะๆจานนี้มีเป็ดย่างด้วยนะ เป็ดก็ดีค่ะ ส่วนตัวของเราเลยนะเราชอบหมูกรอบและกุนเชียง คือมันกินแล้วเข้ากันมากๆกับน้ำราดของเค้า น้ำราดของที่นี่นั้นจะมีรสชาติหวาน เข้มข้นๆ กำลังดี จะสังเกตได้เลยว่าน้ำราดเค้าให้มาแบบท่วมจานอะ ถูกใจสายชอบกินแบบเอ็กตร้าน้ำราดอย่างดิฉันเลยค่ะ อีกหนึ่งสิ่งทีาไม่พูดถึงไม่ได้คือไข่ของที่นี่ เห็นมั้ยว่าไข่มันช่างเยิ้บบบบบบบบ ละมุนกินทุกอย่างในคำเดียวคือฟินแย่างบอกไม่ถูก นี่พิมพ์ไปก็หิวไปด้วย เอาเป็นว่าร้านนี้ให้ไปเลย 3 ดาว!!!! ⭐️⭐️⭐️ ชอบนะ ร้านข้าวขาหมูสีมรกต ซอยสุกร 1 (ตรอกโรงหมู) ใกล้วัดไตรมิตรฯ กรุงเทพฯ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Khemika Khamphusaen
2020/01/24
scene type icon
นายหมงหอยทอด วงเวียน22・5แยกพลับพลาชัย・ยศเส ผัดไทย/หอยทอด
หอยทอดร้านนี้ตัวใหญ่ หอยสดและฉ่ำมากกก เปิดมาปี2020 ด้วยเมนูที่อยากกินมานานมากเเล้วเห็นหลายเจ้าหลายเพจรีวิว วันนี้เลยต้องมาลองกินกินหอยทอดเจ้าเด็ดร้าน ”นายหมงหอยทอด" ที่เค้าเปิดมา 43 ปี เราได้ไปส่องๆดูวัตถุดิบของเค้ามา สังเกตได้ว่าหอยที่นี่นั้น..คัดมาแบบไซส์พิเศษ มีแต่ตัวใหญ่ๆ เด้งๆ ทั้งนั้น วันนี้มาลองเมนูออลั่วะหรือหอยนางรมทอดกรอบ จานนี้เสิร์ฟมาแบบด้านล่างเป็นแป้งฟู กรอบๆหอมกลิ่นไข่ ท็อปด้วยหอยนางรมตัวใหญ่ๆกับแป้งนิ่มๆ ข้นๆ ไม่ได้เป็นแป้งแบบหนืดมากแบบร้านอื่นๆนะ ไม่เหนียวจนติดคอด้วย ส่วนอีกจานเราลองหอยแมลงภู่ทอดกรอบที่นี่ทำเป็นสูตรไม่อมน้ำมันนะคะ กรอบมาก แต่เราเฉยๆกับเมนูนี้ เพราะทั้งใจเราเทให้เมนูออลั่วะหมดแล้ว ใครมาต้องลองบอกเลย #นายหมงหอยทอด พิกัด : เยาวราช 539 ถนนพลับพลาไชย เปิด-ปิด : 11.00 - 20.30 น. (หยุดวันจันทร์) โทร: 089-773-3133 #เยาวราช #อร่อยเยาวราช เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Khemika Khamphusaen
2020/01/24
scene type icon
มหาสาร สาธุประดิษฐ์ สเต็ก
อยากกินร้านนี้ต้องทำยังไง? คำตอบคือต้องจองคิวก่อนเท่านั้นค่ะ ซึ่งทางร้านจะมีการแจ้งผ่านช่องทางโซเชี่ยลมีเดียต่างๆอยู่แล้ว อาจจะจองยากหน่อยเเต่คุ้มค่ากับการรอคอยค่ะ เมนูแรกก็คือT-Bone steak เป็นเมนูซิกเนเจอร์ของร้านสั่งแบบ medium rare ชุ่มฉ่ำกำลังดีบอกเลยว่าถ้าคุณมาแล้วต้องสั่งเมนูนี้ รับรองคุณจะไม่ผิดหวัง เนื้อนุ่ม หอม ติดมัน ซึ่งทำให้ดึงรสชาติของเนื้อออกมาได้ดีเลยทีเดียวเสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้มแจ่วแน่นอนว่าถูกปากคนไทยอย่างเราๆค่ะ จานต่อมาที่อยากจะเเนะนำก็คือ Beef tongue หรือลิ้นวัวย่างนั่นเอง ลิ้นวัวสีชมพู หั่นมาเป็นชิ้นใหญ่ๆ เสิร์ฟพร้อมไข่แดงสดและน้ำจิ้มซีฟู้ด ตัวลิ้นวัวคือไม่เหนียวเลย ค่อนข้างนุ่ม กัดแล้วฉ่ำๆ จิ้มไข่แดงสด ตามด้วยน้ำจิ้มซีฟู๊ด หรือจะจิ้มน้ำจิ้มแจ่วก็ได้ ไม่ต้องจิ้มก็อร่อยเช่นกัน ส่วนตัวชอบจิ้มกับไข่แดงดิบ มาครั้งนี้ก็เช่นเคยค่ะสั่งลิ้นวัวย่าง2จาน บอกเเล้วลิ้นวัวที่นี่เค้าดีจริงค่ะ สำหรับใครที่ไม่เคยกินลิ้นวัวกลัวว่าจะคาว คุณมาลองที่นี่สิ แล้วคุณจะรักลิ้นวัวเหมือนเรา #mahasan เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Khemika Khamphusaen
2019/07/14
อาฟเตอร์ยู สาขาสีลม คอมเพล็กซ์ สีลม ของหวาน
MAYONGCHID KAKIGORI - คากิโกริมะยงชิด 💛 แกรรรร!!!! มันดีมากก!!! มะยงชิดสดๆ ตอนแรกนึกว่าจะมีแค่ข้างบน มาประดับ ไม่กี่ชิ้นอะไรงี้ แต่มันมีเนื้อมะยงชิดข้างในด้วย เต็มคำ เต็มๆ เลิฟฟฟฟ แพมถูกใจสิ่งเน้~ 🥰 เสิร์ฟมาพร้อมพริกเกลืออย่างดี ซึ่งตอนแรก กะว่า จะไม่โรยนะ เพราะแค่นี้ชั้นก็นฟินแล้ว แต่ในเมื่อเค้าให้มาชั้นก็ต้องลองงงง มีหรือจะพลาด สรุปการโรยพริกเกลือนิดๆ นี้.. มันได้รสเผ็ดหน่อยๆ ( แทบจะไม่เผ็ดเลยก็ว่าได้ ) เข้ากันเฉยเลย ชอบบบบ คือรู้สึกสดชื่นนนนน~ แบบชื่น หายร้อนได้ชั่วขณะ ไปตำเลยย มันดี มันสดชื่น มันเหมาะกับ อากาศร้อนๆช่วงนี้ กินแล้วอารมณ์ดี ราคา 195.- กินหมดเร็วเวอร์!!! ฟินเวอร์!!! เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Khemika Khamphusaen
2019/07/14
อาวล์วี่ ซอฟท์ บางนา ของหวาน
นี่คือ.. BROWN SUGAR PEARL x SWEET POTATO with ROASTED RICE🍠🦉ชานมไข่มุกมันม่วงญี่ปุ่น ที่จริงมันจะต้องเป็นชั้นๆ ไข่มุกคลุกด้วยน้ำตาลทรายแดงเคี่ยว นม แล้วนมมันม่วง พร้อมโรยข้าวคั่วปุ่น อันนี้แปลกหน่อยๆ แต่ก็เพิ่มความหอม ความกรุบกรอบ ปล.ในรูปคือมันโดนทุกสิ่งรวมกันหมดแล้ว TvT เพิ่มเติม
  • 10
  • 0
avatar image Khemika Khamphusaen
2019/07/13
scene type icon
SCALINI พร้อมพงษ์ อาหารทะเล
เป็นมื้อ Dinner จากห้องอาหาร Scalini โรงแรม Hilton อันนี้คือกินแบบบุฟเฟต์นะคะ มีเมนูทั้งหมดกว่า 50 เมนู ทั้งของคาวและของหวานสั่งไม่อั้น 2ชั่วโมงเต็ม รวมน้ำเปล่า น้ำอัดลม และม๊อกเทล3อย่างแล้ว แต่ทีเด็ดที่ชอบก็จานนี้เลย - Flat Iron Steak & Foie gras ✨ สเต๊กเนื้อออสเตรเลีย ท็อปด้วยฟัวกราส์ชิ้นโต อันนี้คือดีย์มากกกกกก สั่งมา2จานเลยเพราะติดใจมาก เนื้อละลายในปากเลยค่ะ แล้วก็ชอบซุปล็อบสเตอร์ของที่นี่ด้วยแฮะคืออร่อยมาก ไปเลยค่ะคุ้มมาก เพิ่มเติม
  • 10
  • 2
avatar image Khemika Khamphusaen
2019/07/13
scene type icon
SCALINI พร้อมพงษ์ อาหารทะเล
-Cheese Berries พานาคอตต้าชีสนมแพะ ครีมเลมอนซอสสตรอว์เบอร์รี่ ซอสราสพ์เบอรรี่ เป็นพานาคอตต้าที่เนื้อเนียนนุ่มมาก ละมุน -Crème Brulee มะม่วงสุกและซอสมะม่วง อันนี้ก็ดีเสิร์ฟพร้อมกับผลไม้ รสชาติเปรี้ยวๆหวานๆตัดกันดี ไม่เลี่ยน ทานแล้วสดชื่น 💛 เพิ่มเติม
  • 12
  • 1
avatar image Khemika Khamphusaen
2019/07/13
เอทีเอ็มทีบาร์ สาขาสยามสแควร์ ซอย 9 สยาม ชานมไข่มุก
ATM Tea Bar ย่อมาจากคำว่า "A Tea Moment" ... ร้านนี้มีความมินิมอลๆ กดสั่งเมนูผ่านจอ ATM หรือจะสั่งที่เคาเตอร์ก็ได้ จ่ายตังค์แล้วรอรับเครื่องเรียกคิว ตอนนั้นก็คนไม่เยอะแล้วไง เราก็สั่งที่เคาเตอร์ happy เมนูแรกคือ Chocolate Cookie Monster with Brown Sugar Bubble เป็นนมสดและซอสชอคโกแลต ข้างบนจะเป็นโอรีโอ้บด กรุบๆ แล้วสั่งเพิ่มไข่มุก ไข่มุกหนึบๆดีอะ มันดีมาก ชอบไข่มุกหนึบๆ แบบนี้ ต่อมาอีกแก้วคือ Taste of Hokkaido มั้งนะเมนูนี้ของนางมิ้นท์ อร่อยอะ ชอบกว่าเมนูที่ตัวเองสั่งอีก สั่งหวาน 25% ทั้ง2แก้วนะ แต่เมนูแรกหวานกว่าเยอะเลย ด้วยความที่เป็น ชอคโกแลตกับโอรีโอ้ด้วยแหละมั้ง ครั้งหน้าจะลองเมนู matcha ให้ได้ !! #tasteofhokkaido #atmteabar #ateamoment #bubbletea #milktea #siamsquare #bangkok #bkkcafe #bangkokcafe #chocolatecookiemonster #bubbletealover เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image Khemika Khamphusaen
2019/07/13
Clay Story บางนา อาหารจีน
จุ่มหม่าล่า หรือ Malar Hotpot set. set นี้ราคา 289.- ก็มีมาให้ตามรูปเลย ในส่วนของตัวซุปหม่าล่านั้นเราว่ารสเข้มไปหน่อย(หมายถึงหนักรสเค็ม) หม่าล่ายังให้มาน้อยไปไม่ได้กลิ่นหม่าล่าเท่าที่ควร แต่ก็พอทานได้ น้ำจิ้มเป็นน้ำจิ้มหม่าล่าแต่แอบติดหวานส่วนตัวชอบน้ำจิ้มเผ็ดๆกว่านี้โดยรวมก็พอทานได้ อาหารค่อนข้างได้ช้า รสชาติไม่ถูกปากทั้งเราและพี่บอสเลย คิดว่าคงมาทานครั้งเดียวนี่แหละ 55555555555 ให้คะเเนน6/10 ละกัน รู้สึกไม่ดีเลยแง่ชั้นเขียนตามที่รู้สึกอะ (´・_・`) ปล.1 ที่จริงมีข้าวอบหม้อดินด้วยนะ แต่ไม่ได้ถ่าย เพราะไม่อร่อยเท่าไหร่ ปล.2 ฝาหม้อนั้น ต้องระวังดีๆเพราะมันร้อนมาก นี่โง่มาแล้ว มือพองเบย #หม่าล่า #ซุปหม่าล่า #malarhotpot #foodphotography #clayhotpot #bangna #bangkok #จุ่มหม่าล่า เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image Khemika Khamphusaen
2019/07/13
Cafe Leitz by Pacamara พร้อมพงษ์ ของหวาน
ชานมไข่มุก Poka Brown Milk ✨ สำหรับสายหวาน สายชานม ขอแนะนำอีกหนึ่งร้านดีๆ นั่นก็คือชานมไข่มุกจาก PokaPoka สาขาที่เรากินนั้นเป็นสาขา ใน EmQuartie ชานมดีมาก จะออกไปทางนุ่มๆเน้นความหอมจากนมซะส่วนใหญ่ ไข่มุกก็หนึบๆกำลังดี ถือว่าถ้ามีโอกาสต้องมาซ้ำอีกแน่นอนค่าาาา 📍 Café Leitz by Pacamara The EmQuartie ชั้น M อาคาร Helix Quartie . #pacamara #pokapoka #pokapokamilktea #metimeteatime #theemquartier #cafe #cafehopping #เจ้าชายไข่มุก #ชานมไข่มุก #ชานม #BrownSugar #Cheese #outsideisfree #โปกาโปก้า เพิ่มเติม
  • 10
  • 0
avatar image Khemika Khamphusaen
2019/07/12
Seoulcial Club at ICONSIAM เจริญนคร ชานมไข่มุก
น้องเสือของพรี่~ HAPPY 🥰 ปล.สาขานี้ นั่งสบายกว่าสาขาที่สยาม แฮะ เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Khemika Khamphusaen
2019/07/12
นานาคอฟฟี่ โรสเตอร์ส ลาดพร้าว เบเกอรี่/เค้ก
ในที่สุดดดด ก็ได้มาร้านนี้ซักที ฟินนนนนนน ละมุนนนน ปริ่ม 🥰 บรรยากาศดีมาก เครื่องดื่มอร่อย แต่เดี๋ยวจะมาเพิ่มเติมในส่วนของรายละเอียดเมนูที่ได้ลองนะคะ #nanacoffeeroaster #นานาคอฟฟี่โรสเตอร์ #cafehoppingbkk #cafe #cafebkk #coffeetime #wallflower #wallflowercafe #bangkok #thailand เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Khemika Khamphusaen
2019/07/12
Fuku Matcha - เซ็นทรัลพระราม 3 สาธุประดิษฐ์ ของหวาน
ชานมไข่มุกน้ำตาลพ่นไฟ จาก Fuku Matcha ไข่มุกสีเหลืองทอง หนึบๆ แต่ด้วยความที่มัน หวานน้ำตาลพ่นไฟอันนี้คือกลายเป็นหวานมากแม่!!! ต้องสั่งหวานน้อยเท่านั้นเด้อออ #fukumatcha #bubbletea #sweet #ชานมไข่มุก #kyotocafe #terminal21 #fuku เพิ่มเติม
  • 10
  • 0
avatar image Khemika Khamphusaen
2019/07/12
ราดหน้า เฮง เฮง ยอดผัก วงเวียนใหญ่・คลองสาน・ท่าดินแดง เมนูเส้น
อร่อยมากกก!!!! ชามนี้ 60.- นะจ้ะ เส้นเเบบเหนียวนุ่ม ละมุน ได้มาเยอะนะ แต่ชั้นก็กินแบบหมดเร็วได้เหมือนกัน ไอเลิฟเส้น💛 อิ่มมมมมม เวอร์ แต่ กระเพาะก็ยังรับ ของหวานและของคาวได้อีกเยอะ!!! เพิ่มเติม
  • 12
  • 2
avatar image Khemika Khamphusaen
2019/07/11
JIM's Burgers & Beers สุขุมวิท101/1 แฮมเบอร์เกอร์
ในบรรดาร้าน Burger ที่ดีที่สุดที่เคยกินมา ขอยกให้ร้านนี้เป็น Top 3 เลยละกัน ของเค้าดีมาก ขอออกตัวก่อนเลยว่าเป็นคนชอบกินเนื้อมาก ส่วนใหญ่จะเป็นเมนูเนื้อซะมากกว่า เบอร์เกอร์ทุกอันที่กินจะเป็นเบอ์เกอร์เนื้อนะคะ . - Jim Signature Burger คือที่สุด คิดไรไม่ออกขอ Signature Burger ไว้ก่อน รับรองไม่มีผิดหวังแน่นอนค่ะ . - The lava Cheesy เป็นเบอร์เกอร์ชิ้นใหญ่(อันนี้เราสั่งไซส์ใหญ่เองด้วยแหละ) เสิร์ฟพร้อมชีสลาวาร้อนๆ คือชีสจะมาในกระทะร้อนๆแล้วพนง.เค้าจะราดให้เราเอง จริงมีคลิปตอนพนง.ราดด้วยนะแต่ลงไม่ได้ บอกเลยเบอร์เกอร์ชิ้นนี้ฉ่ำชีสแบบเต็มคำมากกกกกกชั้นรักเบอร์เกอร์เนื้อ . - EI Nino Burger เบอร์เกอร์ที่ใช้แผ่นทอทิย่าแทนขนมปัง ชอบแผ่นแป้งมากกกก คือครั้งต่อไปคงสั่งทุกครั้งแล้วแหละ นี่สั่งเป็นเนื้อบด อร่อยมาก หากใครชอบกินเผ็ดแนะนำเมนูเลย . - Pork Kurobuta Steak มาถึงเมนูหมูๆกันบ้างดีกว่ากับสเต็กหมูย่างคุโรบูตะ กินแบบตอนยังไม่ราดซอส ตัวเนื้อจะยังฉ่ำๆกำลังดี แต่พอราดด้วยซอสที่เค้าบอกว่าเป็นสูตรพิเศษจากทางร้าน อื้มหืมมมม คือใช่เลยตัวซอสเข้มข้นเข้ากับตัวสเต็ก แล้วผักที่เป็นเครื่องเคียงไว้ตัดเลี่ยนก็มีความสุกกำลังดี ไม่สุกมากไปจนเสียรสชาติ ทุกอย่างลงตัวหมด ใครไม่กินเนื้อ เเนะนำจานนี้เลย **ส่วนตัวเราชอบร้านนี้ เพราะใกล้ที่พัก อาหารอร่อย มีเบียร์ดีๆ เบอร์เกอร์ดีๆกับเบียร์ดีๆมันเป็นอะไรที่ลงตัวสุดๆ แล้วร้านนี้ยังมีเมนูอื่นอีกนะที่อร่อย อย่างสลัดของที่นี่เราก็ติดใจ โดยรวมเราเลิฟร้านนี้เลยแหละ #jimsburgersandbeers #jimsburgers #jimsbeers #burgerlover เพิ่มเติม
  • 14
  • 2
avatar image Khemika Khamphusaen
2019/07/11
KOF Sathorn สีลม คาเฟ่
ปรกติชอบดื่มกาแฟ ชาเขียว แต่วันนี้ได้มีโอกาสดื่มเจ้า Ruby Fizz 🌸 จาก KOF Coffee bar ในโรงเเรม SO Sofitel Bangkok ย่านสาทรนี่เองค่ะ แล้วค้นพบว่ามันสดชื่นมากกกกกกก(ก.ล้านตัวไปเลย) เหมือนมีความเปรี้ยวหน่อยๆจาก lemonade ด้วยมั้ง เดี๋ยวถ้ามีโอกาสจะเเวะไปเก็บรายละเอียดของเจ้าเมนูนี้นะคะ ต้องโดน!! มีไปเก็บซ้ำอีกรอบแน่ ไปสืบข้อมูลร้านนี้มาเค้าขึ้นชื่อเรื่องเมนูของกาแฟด้วยนะ เพราะเป็น naked coffee (กาแฟแบบไม่ปรุงเเต่ง) ในส่วนของบรรยากาศนั้นไม่ต้องพูดถึง คือดูดี เรียบๆ เก๋ๆ เป็นบาร์ทรงเหลี่ยมตามรูปเลยจ่ะ ถ่ายรูปยังไงก็สวย ปล.สำหรับวันนี้พอแค่นี้ก่อนเนอะ รีบเขียนมากกลัวลืม ครั้งต่อไปจะเขียนละเอียดกว่านี้นะคะ เพิ่มเติม
  • 11
  • 0
avatar image Khemika Khamphusaen
2019/07/11
nana's green tea bangkok เอกมัย ของหวาน
ในที่สุดดด ก็ได้มาลองเมนู Matcha Shiratama Parfait ไอศครีมชาเขียวดีงามมากแต่ให้มาน้อยง่ะ ซอล์ฟครีมก็ดีย์แต่หวานไปสำหรับเรา เห็นคนแชร์เยอะวันนี้ได้มาแถวนี้พอดีเลยแวะซะหน่อย ช่วงเวลาบ่ายแก่ๆคนยังไม่เยอะมาก แต่ก็เยอะอยู่ ให้ท็อปปิ้งเยอะมากๆ ราคาแก้วนี้ 230.- ทั้งดังโงะ(ดังโงะอร่อย หนึบๆกำลังดี ตัดกับรสชาติหวานๆของซอล์ฟครีม) คอนเฟล็กซ์ ถั่วแดง(ถั่วแดงแอบหวานไป) เยลลี่ชาเขียวคือดีมาก มันจะมีความขมของชาเขียวแท้ๆ **ไม่เคยกินที่ญี่ปุ่น เลยไม่สามารถบอกได้ว่าอร่อยเหมือนกันมั้ย แต่ส่วนตัวคิดว่าชาเขียวอร่อยเข้มข้นดี ดีมากเลยแหละชอบชาเขียว แต่ซอล์ฟครีมอันนี้เราว่าค่อนข้างหวานมาก TvT เหมาะกับคนกินหวานๆ ครั้งหน้าจะลองเมนูเครื่องดื่มเพราะรู้สึกว่าเมนูกลุ่มชาเขียวดีอยู่ เจ้มจ้นระดับนึง ชอบชาเขียว 🍵🍃#nanagreentea #greentea #greentealatte #parfait #icecream #matcha #dondondonkithailand #dondondonki #thonglor #matchalover #dessert #bkk #matchashiratamaparfait เพิ่มเติม
  • 9
  • 0
avatar image Khemika Khamphusaen
2019/07/11
บ้านภูไท ส้มตำแหนมเนือง อุดมสุข อาหารทะเล
จุ่มปลาคัง อิส เดอะ เบส 🤩 ตอนแรกกะว่าจะมากินแหนมเนืองอาหารเวียดนาม แต่แบบบุฟเฟ่ต์ไม่มีแล้วอะ เลยอด ตอนนี้ที่ร้านมีแต่ แบบ a la carte แลแบบเป็นชุดอาหาร พวกเราเลย ต้องหาเมนูใหม่ เห็นเมนูปลาจุ่มหม้อไฟน่าสนใจดีแฮะ ที่นี่ก็จะมีทั้งปลาทับทิม,ปลาช่อน,ปลาคัง(จำได้แค่นี้) ราคาก็เริ่มต้นที่350บ. เราเลือกเป็นปลาคัง ราคาก็จะอยู่ เซ็ตละ 390บ. นี่แหละมั้งจำไม่ได้ง่ะ ในเซ็ตก็จะได้ปลาคังหั่นหนาๆ แบบซะใจมา 1 จาน,ชุดผัก,น้ำจิ้มมาให้คนละชุด (ชุดนึงจะมีน้ำจิ้ม2แบบ สำหรับ1ที่) น้ำจิ้มของร้านนี้ คือทีเด็ดนะจ้ะบอกเลย! ในส่วนของน้ำซุปจะเป็นน้ำซุปค่อนข้างรสจัด แซ่บๆอะ อร่อยดี เราชอบรสชาตินี้ พอน้ำเดือดเราก็เริ่มเอาปลาคังชิ้นหนาๆนี่แหละ ลงจุ่มเลยจ้า พนักงานที่ร้านบริการดีมาก แนะนำดี ที่สำคัญตอนจิ้มน้ำจิ้มนี่แหละสำคัญมาก!!! ต้องจิ้มน้ำจิ้มสีเขียวก่อนแล้วตามด้วยน้ำจิ้มอีกอัน เราก็ทำตามที่เขาแนะนำนะ ผลลัพธ์คืออออ.... มันเข้ากันดีมากกกก!!! แกร!!!!! ต้องมาลองเอง!!! น้ำจิ้มสีเขียวรสชาติจะจัดถึงจัดมาก พอจิ้มกับอีกอัน มันตัดกันอย่างบอกไม่ถูก รู้แต่ว่าพอกินแบบนี้แล้ว มันลงตัว มันอร่อย มันใช่เลย ปลาคังชิ้นหนาๆ กับน้ำจิ้มที่ใช่ ฟินนนนน ปลาไม่คาวเลยนะ ไม่รู้สิจะบอกว่ามันดีไปหมดเลย จริงๆ ส่วนเมนูไก่ย่างก็ดีงามนะ ที่นี่ใช้ไก่บ้าน ตัวจึงค่อยข้างเล็ก เป็นไก่ย่างที่ดีงามมากกกก!! ไก่ย่างแบบแห้งๆนี่แหละ หนังแห้งๆกรอบๆ พอกัดเข้าไปเต็มคำคือฟินมากกกแม่~ เพราะเนื้อไก่ฉ่ำกำลังดี ปริ่มอะ 😭 ไม่ต้องต้องจิ้มก็อร่อยกินกับข้าวเหนียวร้อนๆ โอ้ยย~ 📍ร้านตั้งอยู่: ซ.บางนา-ตราด23 หลังเซนทรัล’บางนา มาเลย แล้วจะติดใจ แนะนำเมนูปลาจุ่มกับไก่ย่างเพราะชั้นก็พึ่งมาลองแค่2เมนูนี้ เลยยังแนะนำอย่างอื่นไม่ได้ 555555555 #บ้านภูไทส้มตำแหนมเนือง #จุ่มปลาคัง #bangna #food #yummy #foodstagram #delicious #reviewthailand #bangkok #อร่อยบางนา #ปลาจุ่ม เพิ่มเติม
  • 13
  • 0
avatar image Khemika Khamphusaen
2019/07/11
มหาสาร สาธุประดิษฐ์ สเต็ก
ในที่สุดดดด เราก็ได้มากินอีกกกก เนื่องจากเพื่อนชั้นอยากกินมาก นางตื้อมาร้านนี้มาก เพราะเห็นว่าเป็นญาติ(แล้วไง๊) การจองคือจองข้ามเดือน ข้ามปี ใช้สิทธิญาติกันไม่ได้นะ ต้องทำตามกฎ แต่เราก็ไม่ยอมถอดใจ และแล้ววันนี้ก็มาถึง คือจองไว้ตั้งแต่เดือนก่อนเลยนะแก!!! อดทนมากแค่ไหน อะๆไหนๆเราทั้งคู่ก็เป็นสาย meat lover อยู่แล้ว เริ่มกันเลยแก สั่งง!!! เนื่องจากเคยมาทานแล้ว เมนูที่เลือกไว้ก็จะเดิมๆหน่อย เพราะชั้นชอบไง ได้แก่.. T-Bone steak นี่เป็นเมนูซิกเนเจอร์ของร้านนี้เลยนะ สั่งแบบ medium rare ชุ่มฉ่ำกำลังดี บอกเลยว่าถ้าคุณมาแล้วต้องสั่งเมนูนี้ รับรองคุณจะไม่ผิดหวัง เพราะมันดีมากกกกก เนื้อนุ่ม หอม ติดมัน มาดึงรสชาติของเนื้อออกมาได้ดี น้ำจิ้มที่นี่จะเน้นถูกปากคนไทย ก็เป็นน้ำจิ้มแจ่ว ต่อมาคือ ลิ้นวัวย่าง ครั้งก่อนมาแล้วเมนูนี้หมดรอบนี้เลยต้องจัด ลิ้นวัวสีชมพู หั่นมาเป็นชิ้นใหญ่ๆ เสิร์ฟพร้อมไข่แดงสด และน้ำจิ้มซีฟู้ดด พอเริ่มกินเท่านั้นแหละเหมือนแสงออก กัดทีฟินถึงชาติหน้า ตัวลิ้นวัวคือไม่เหนียวเลย ค่อนข้างนุ่ม กัดแล้วฉ่ำๆ จิ้มไข่แดงสด ตามด้วยน้ำจิ้มซีฟู๊ด หรือจะจิ้มน้ำจิ้มแจ่วก็ได้ ไม่ต้องจิ้มก็อร่อยแล้วนะ แต่กินกับไข่แดงดิบก็อร่อยไปอีกแบบ ใครไม่เคยกินลิ้นวัวกลัวว่าจะคาว คุณมาลองที่นี่สิ แล้วคุณจะรักลิ้นวัวเหมือนพวกเรา มาสองคนสั่งลิ้นวัวไป 2 จาน 🥰 และวันนี้ทางร้านมีเมนูพิเศษ คือ ... Flat Iron เป็นเนื้อใบพาย หรือเนื้อส่วนสันหน้าเกือบๆหัวไหล สั่งแบบ medium rare เช่นเคย นุ่มละลายในปาก และมีความชุ่มฉ่ำจากมันที่แทรกตามเนื้อ ฟินนนน ครั้งนี้ลองสั่งไข่ดองน้ำปลาฝีมือคุณโบว์ของเราบ้างซิ้ ไม่ร้องนะโบว์ (เดี๋ยวคนละโบว์ละมั้ย🙄) ไข่ดองน้ำปลา ไม่คาวเลย ไข่แดงดองมาพร้อมพริก กระเทียม ทำให้ชั้นได้รู้ว่า โบว์พี่สาวคนนี้ก็ทำอาหารเป็นนี่หว่า!!! อร่อยมากกก จุดเด่นของที่นี่อีกอย่างคือ เครื่องเคียงจะมีหอมเจียวด้วย แล้วเราก็ได้รับรู้ว่าการกินเนื้อดีๆกับหอมเจียวมันดีอย่างนี้นี่เอง มหาสาร - mahasan #mahasan #มหาสาร #meatlover เพิ่มเติม
  • 13
  • 9
avatar image Khemika Khamphusaen
2019/07/11
กิวคัตสึ เพิ่มพลัง - Gyukatsu Permpalung ศรีนครินทร์ อาหารญี่ปุ่น
เนื่องจากแชร์จนได้รางวัลมากินฟรี!!!! เลยมา ใช้สิทธิ์ซะหน่อย อะไม่พูดเยอะละมารีวิวเมนู แต่ละอย่างกันกันเลยดีกว่า . สำหรับเมนูนั้น ที่ร้านเค้าก็จะมีหลากหลาย ช่วงระหว่างรอเมดูไฮไลท์นั้น พวกเราก็สั่งเนื้อ มาย่างเล่น 555555555 อันนี้เรารู้สึกทั่วๆไป เพราะเรารอเมนูที่เห็นคนแชร์เยอะอย่างเจ้า กิวคัตสึ(เนื้อโคขุน)และบูตะคัตสึ(เนื้อหมูพรีเมี่ยม)! เราคิดว่าเมนูไฮไลท์เด็ดของทางร้านก็น่าจะเป็น เมนูคัตสึนี่แหละซึ่งในเซ็ตนึงก็จะได้เตาเล็กจิ๋ว/เซ็ต ส่วนเซ็ตอาหารที่ได้มาก็จะมี ข้าวธัญพืชญี่ปุ่น + กะหล่ำปลีซอย+มิโสะซุป+หมูเนื้อคัตสึที่เราสั่ง . 🥩เมนูกิวคัตสึ ก็จะเป็นเนื้อโคขุนชุปเกล็ดขนม ปังกรอบ และไม่อมน้ำมันเลยจ้าาาา ชอบมากกก บอกเลยอันนี้คือดีย์ ~ พนง.ที่นี่บริการดีมากกกก แนะนำวิธีกินแถมเป็น กันเองมากๆ(นี่เค้าก็ฝากให้ชั้นช่วยรีวิว555) ใน ส่วนของกิวคัตสึนั้นก็จะย่างให้สุกเพียงด้านเดียว เห็นความ rare ของเนื้อมั้ยนั่นแหละค่ะ กัดไปคำ เเรกรู้สึกถึงความกรอบแล้วตามด้วยความฉ่ำของ เนื้อออ แบบชั้นฟินนนนมาก . 🥩เมนูบูตะคัตสึ หรือชุดหมูพรี่เมี่ยมชุปเกล็ด ขนมปัง ตอนแรกก็แย่งกันกินเซ็ตเนื้อ พอลอง เจ้าบูตะนั้นโหหห นุ่มมากกกก ฉ่ำอะ สัมผัสได้ ถึงความพรีเมี่ยม คือไปๆมาๆ กลายเป็นชั้นชอบ กินหมูไปซะงั้น เพราะมันนุ่มและฉ่ำๆมันหมูรึเปล่า ไม่แน่ใจ แต่ชอบกว่าเนื้อเลยยกจานเนื้อให้พี่บอสไปซะ🥢 . เพิ่มเติม ลองกินกับวาซาบิแล้วคือดีอะ เข้ากัน น้ำจิ้มก็ลงตัว นี่ก็ไม่ใช่นักรีวิวอาหารแบบจริงจัง ด้วยไง เขียนจากความรู้สึกตัวเองล้วนๆ ก็ดี หมดอะ😂ทั้งภาพรวมของร้านนี้ บรรยากาศภาย ในร้านก็ดี อาจเป็นเพราะช่วงที่เรามาร้านพึ่งเปิด คนเลยยังไม่เยอะทอลยนั่งสบายๆ การบริการของ พนักงานที่นี่น่ารัก เป็นกันเอง ส่วนการเดินทางก็ แสนง่าย หาร้านง่าย ถ้ามีโอกาสจะมาซ้ำอีกแน่นอน!! 🍻 ——————————————————————— กิวคัตสึ เพิ่มพลัง - Gyukatsu Permpalung 📍 牛かつ Gyukatsu by Permpalung, ถนนศรีนครินทร์ ติดกับThanya Parkหาร้านง่ายมาก สำหรับใครที่อยากมาลอง แนะนำให้ทักไปจองคิวก่อนนะ 🥩จองคิวที่ Line: @Permpalungbbq 🥩เพราะเค้ารับรอบละ8ที่/รอบเท่านั้นเด้ออ~ 🥩รอบเช้า พุธ-อาทิตย์ 11:30,12:30,13:30 🥩รอบเย็น อังคาร-อาทิตย์ 17:00-21:00 (หยุดทุกวันจันทร์) #gyukatsu #permpalungbbq #กิวคัตสึ #บูตะคัตสึ #bangkok #katsu #butaketsu #foodphotography #instagood #happytime #goodmoodfood #japanesefood #เพิ่มพลังบาร์บีคิว #Review เพิ่มเติม
  • 8
  • 1
avatar image Khemika Khamphusaen
2019/07/11
เชอร์ เชอร์ ฟิวชั่น ชิคเก้น ราชประสงค์ อาหารเกาหลี
นี่คือ Chir Cream Beer🍺 อยากลองมานานแล้วสำหรับเบียร์และวิปครีม เหมือนจะเป็นเมนูขึ้นชื่อของเกาหลี กินเบียร์ วิปครีมคู่กับไก่ทอดเป็นอะไรที่เข้ากันมากๆ แต่เราขอข้ามในส่วนของไก่ทอดนะคะ เพราะ ไม่ได้อินขนาดนั้น จะขอพูดถึงแค่เบียร์ละกัน . เมนูนี้ถูกเสิร์ฟมาในรูปแบบแก้วเบียร์ทรงสูง ด้านบนถูกโปะด้วยวิปครีมนุ่มๆ เพื่อให้ได้ รสชาติเบียร์แท้ๆ จึงไม่ใส่น้ำแข็ง(ชั้นถูกใจสิ่งนี้!) เเต่พอยกแก้วขึ้นมาเท่านั้นแหละ...โป๊ะ! วิปครีมเลอะจมูก ด้วยความที่ตอนนั้นคอแห้ง มากอยากจิบเบียร์บางๆ เบาๆไหนขอลองยก ใหม่อีกครั้ง สรุปเลอะเทอะอยู่ดี ไม่รู้เพราะ ความโง่และซื่อของเราที่ไม่ยอมขอหลอดจาก พนักงานหรือพนักงานเองที่ลืมให้หลอดมา กันแน่ แต่พอลองมานึกๆดูแล้วเบียร์มันก็ไม่ ควรใช้หลอดดูดรึเปล่า มันควรยกจากแก้ว นั่นแหละ ถึงจะได้รสชาติของเบียร์ที่แท้จริง มองเเก้วสักพักลำบากจังแฮะ แต่เราก็จะ พยายามกินเบียร์แก้วนี้ให้ได้ ทุกคนลอง จินตนาการดูนะ เบียร์มีสถานะเป็นของเหลว ใช่มั้ย แล้ววิปครีมคือมันก็ลอยอยู่บนน้ำนั่น แหละ พอยกแก้วเพื่อที่จะดื่มเบียร์แต่ละครั้ง จมูกเราก็จะไปสัมผัสกับเจ้าวิปครีมก่อนเสมอ นี่แหละคงเป็นกิมมิกของแก้วนี้แน่ๆ รู้สึกได้รับ โมเมนต์แห่งการเป็นนางเอกซีรี่ย์เกาหลีฉาก ที่นางเอกกินเบียร์แล้วเลอะจมูกแลดูน่ารักดีแต่ ชีวิตจริงของเรานั้นยังรู้สึกว่ามันลำบากไปพอ ดื่มไปได้สักพัก สรุปคือเบียร์หมด วิปเหลือเต็มแก้ว! ตลกเลยจ่ะ ถามว่าอร่อยมั้ย อืมก็ดีนะแต่เบียร์ มันก็ดีของมันอยู่แล้วมั้งไม่ควรมีวิปครีม 5555 ถือว่าเป็นประสบการณ์ละกัน เป็นการกินเบียร์ ที่สนุกแบบแปลกๆ . หลังจากได้ที่ได้ลองจนหมดแก้วก็คิดว่าเบียร์ มันมีรสชาติที่ดีของมันอยู่แล้วไม่จำเป็นต้องมี วิปครีมหรืออะไรเลย สุดท้ายก็กลับไปกินเบียร์ แบบปรกติต่อ แต่ถ้าใครอยากชวนมาดื่ม นี่ก็ไม่ ขัดข้องนะ จริงๆก็ดื่มได้หมดแหละ : ) . #chirchir #beer #whippedcream #chircreambeer #korean #centralworld #dinner #เชอร์เชอร์ #지르지르 #ChirChirThailand เพิ่มเติม
  • 15
  • 1