profile
Phavit Hongsaves
10 ไปมาแล้ว
4 ผู้ติดตาม

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Phavit Hongsaves
2019/12/01
ขนมจีบแป๊ะเซี้ย เยาวราช สตรีทฟู้ด/รถเข็น
👍👍 สำหรับเพื่อนๆ สาย Street ที่มาเดินหาของอร่อยกินกันแถบเยาวราช พลาดไม่ได้จริงๆ กับ "ขนมจีบแป๊ะเซี๊ยะ" สูตรโบราณจาก 🇻🇳🇻🇳 เมืองจีนแท้ๆ สืบทอดกันมาถึง 3 ชั่วอายุคนแล้ว ซึ่งแป๊ะเซี๊ยะตั้งรถเข็นขายขนมจีบสุดแหล่มอยู่หน้าวัดมงคลสมาคมมาเป็นเวลากว่า 50 ปี และด้วยขนมจีบของแป๊ะที่อัด 🥩🥩 เนื้อหมูแบบเน้นๆ แป้งไม่หนา นึ่งออกมาเป็นชิ้นเล็กๆ น่ารัก รับประทานง่าย ราดน้ำจิ้มที่เป็นน้ำส้มผสมกับซอสจิ๊กโฉ่ รสชาติดีงาม ทำให้ผู้คนที่ผ่านไปมาแล้วอยากโดนขนมจีบสุด Classic จะต้องรอคิวกันพอสมควรนะครับ 👏👏 เนื่องจากแป๊ะแก popular สุดๆ ไปเลย ผ่านมาแล้วก็อย่าผ่านไปนะครับ แอดแนะนำให้เข้ามาโดนขนมจีบแป๊ะเซี๊ยะซะหน่อย เดี๋ยวจะหาว่ามาไม่ถึงเยาวราช 👌👌 เพิ่มเติม
  • 3
  • 3
avatar image Phavit Hongsaves
2019/10/18
scene type icon
Bull and Bear, Waldorf Astoria Bangkok ราชประสงค์ อาหารทะเล
🍴🥩 Bull & Bear เป็น Steak House ระฟ้าบนชั้น 55 โรงแรม Waldorf Astoria Bangkok กลางย่านราชประสงค์สุดหรู ตกแต่งด้วย Theme แบบ New York City พร้อมสรรพไปด้วยอาหารชาติตะวันตกนานาชนิด รสชาติก็เด็ดสุดไม่แพ้ความสูงของห้องอาหาร มี Menu ให้เลือกกันตั้งแต่สลัด พาสต้า เนื้อหมู เนื้อวัว ยาวไปถึงอาหารทะเลชนิดต่างๆ ปรุงกันสดๆ ร้อนๆ ของหวานก็อร่อย สรุปได้ว่าอัดแน่นไปด้วย Menu ที่น่าสนใจมากมายเหลือคณานับ แถมทัศนียภาพโดยรอบก็เป็นกระจกสามารถชื่นชมบรรยากาศกรุงเทพมหานครยามค่ำคืนจากมุมสูงได้อย่างเพลิดเพลิน 🥩🍴 👉 รู้หรือไม่ : Bull & Bear จริงๆ แล้ว เป็น Prime Steak House ร้านเก่าแก่ เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 1931 มีชื่อเสียงโด่งดังมากๆ ในโรงแรม Waldorf Astoria New York ซึ่งปัจจุบัน อยู่ในระหว่างการปิดปรับปรุงครั้งใหญ่ คาดว่าจะเปิดบริการอีกครั้งในปีหน้า 👈 👨‍🍳👩‍🍳 เกริ่นนำกันไปพอสมควรแล้ว แอดขอนำเสนอ Menu น่าสนใจจากเชฟมือฉมังให้เพื่อนๆ ได้ปักหมุดไว้ลิ้มลองกันได้ 👨‍🍳👩‍🍳 🍽 Food 🍽 🥗 BBQ Caesar Salad 🥗 ซีซ่าสลัดรสกลมกล่อม เสิร์ฟพร้อมเบค่อน ขนมปังกรอบ และไข่ออนเซ็น โรยผงชีส ราดน้ำสลัดกำลังพอดี 🥗 Bull & Bear Salad 🥗 สลัดผักรวม โรยด้วย Quinoa ราดน้ำสลัดที่มีกลิ่นของเห็ด Truffle บางๆ รสชาตดีงาม จานนี้ถือเป็นจานแนะนำสุดๆ 🍤 Char Grilled Tiger Prawn 🍤 กุ้งลายเสืออย่างดีย่างสดๆ ร้อนๆ โรยหน้าด้วยกระเทียมสับ พริก และผักเล็กน้อย รสชาติอร่อยสุดบรรยาย ยกให้เป็นอีกหนึ่ง Menu แนะนำที่พลาดไม่ได้ 🐚 Seared Hokkaido Scallop 🐚 หอยเชลสดๆ ตัวขนาดปานกลาง นำมาย่างหอมๆ เนื้อหวานสุดจะบรรยาย ตัวเดียวไม่พอ แอดขอสอง 🦀🍝 Smoked King Crab Tagliatelle 🦀🍝 Pasta เส้นแบนผัดซอส พร้อม topping ด้วยเนื้อปู King Crab Alaska สดๆ รสชาติเข้มข้น ฟินๆ ไปอีกจาน 🍗 Roasted Benja Chicken 🍗 ไก่ย่างหอมควันฉุยๆ เสิร์ฟพร้อมน้ำเกรวี่ และมะนาว ให้เลือกราดได้ตามความชอบ เนื้อไก่มีความนุ่ม ทานเพลินสุดๆ 🍔 Bull & Bear Burger 🍔 Burger เนื้อ Wagyu นุ่มหอม โปะด้วยชีสเยิ้มๆ Smoked Bacon หัวหอม และไข่ดาว พร้อมขนมปัง Burger ที่ทางร้านอบมาอย่างดี หอมนุ่ม ยกให้เป็นเมนูแนะนำสุดอลังการที่สายเนื้อไม่ควรพลาด 🍖 Dry Aged Western Australian Lamb Cutlets 🍖 ซี่โครงแกะย่างสุดหอมหวน เนื้อนุ่ม ไม่มีกลิ่นสาบแกะเลย เสิร์ฟพร้อมน้ำเกรวี่ราด รสชาติฟินสุดขีด 🍸 Dessert 🍸 🥧 Apple Crumble Pie 🥧 พายแอปเปิ้ลสุดอร่อย แป้งพายมีความ crunchy เนื้อแอปเปิ้ลก็หวานหอม มาพร้อมกับไอศกรีมวานิลลา เป็น combination ของหวานที่เพลินกระเพาะสุด 🍧 Cherry & Yuzu Sorbet 🍧 ปิดท้ายล้างปากกันด้วย Sorbet รสเปรี้ยวกลิ่น Cherry และส้ม Yuzu สุดฟิน 👌👌 ทุก Menu ข้างต้น เรียกได้ว่ารสชาติล้ำเลิศ ได้รับการปรุงแต่งมาอย่างดี ใช้วัตถุดิบในระดับ Premium ประกอบอาหารกันแบบสดใหม่ แถมนอกหน้าต่างกระจกใสของร้านยังสามารถมองเห็นบรรยากาศกรุงเทพมหานครจากมุมสูงได้อย่างชัดเจนรอบด้าน ถือเป็นร้านที่เหมาะจะพาคนที่คุณรักมานั่งทานอาหารสวีทกันได้เป็นอย่างดี 👌👌 เพิ่มเติม
  • 1
  • 1
avatar image Phavit Hongsaves
2019/10/13
scene type icon
รสโปรด สาขาสยาม สยาม อาหารไทย
🍴พบพิกัดร้านอาหารไทยจ๋าๆ รสชาติดีผุดใหม่กลาง Siam Square กับ "ร้านอาหารรสโปรด (Ros Prod by tumyourkrokyak)" มาพร้อมกับ Concept อาหารประจำชาติสูตร Homemade เน้นรสจัด แต่มีความกลมกล่อมไปในตัว มีให้เลือกสั่งทั้งแบบอาหารชุด และแบบจานเดียวไม่เดียวดาย อารมณ์ว่าเพลินกระเพาะไปกับรสชาติแบบไทยๆ ที่คุ้นเคย แถมราคาก็เรียกว่าสมเหตุสมผลมากๆ 🍴 🍚🍲🍳 ชุดข้าวอัญชันแกงเขียวหวานไก่ไข่เจียวปู : ตัวชูโรงของอาหารเซ็ตนี้ เห็นจะเป็นแกงเขียวหวานไก่ ซึ่งมีรสชาติเข้มข้นออกเผ็ดร้อนสะใจ ได้รับการปรุงมาพอดิบพอดี ไม่เค็มจนเกินไป หอมกลิ่นเครื่องแกงฉุยๆ 🥩 คอหมูย่างข้าวคั่วทอด : มาตามนัดกับ Menu คุ้นเคยสำหรับผู้ชื่นชอบอาหารอีสาน คอหมูย่างแบบแห้งๆ เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มแจ่ว โรยด้วยข้าวคั่วทอด ทานได้เพลิดเพลิน 🍛 ข้าวผัดน้ำพริกลงเรือ : เป็น Menu อาหารจานเดียวที่ผัดข้าวกับน้ำพริกลงเรือมากลิ่นหอมหวน รสชาติดี มีเครื่องเคียงให้เยอะแบบสะใจ ไม่ว่าจะเป็นหมูหวาน ไข่เค็ม กุ้งแห้ง แครอท แตงกลา ชะอม รวมไปถึงพริกแห้ง เรียกได้ว่าครบเครื่องเรื่องอาหารไทย 🍹น้ำลิ้นจี่โซดา : งานสมูทตี้ก็มา ลิ้นจี่โซดารสดี refreshing จากอากาศร้อนๆ นอกร้าน ให้ความสดชื่นกันแบบถึงจุด 👆👆เรียกได้ว่าเป็นร้านน้องใหม่กลางกรุงที่เปิดตัวได้ดีทีเดียวกับรสชาติแบบไทยแท้ รสจัดสะใจ บรรยากาศชิลๆ มีมุมถ่ายรูปเล็กน้อย ผ่านมาแถวสยามก็เข้ามาโดนกันได้จ้า👆👆 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Phavit Hongsaves
2019/10/12
scene type icon
Som Tam & Chardonnay ทองหล่อ อาหารฟิวชั่น
🥄🍴 ตะวันออกเจอกับตะวันตก (East Meet West) คือ Concept สุดแหวกแนวกับการนำ "ส้มตำ" จากประเทศไทย ดินแดนฝั่งซีกโลกตะวันออก มาประชันกับ "Wine" เครื่องดื่มสุดหรูจากซีกโลกตะวันตก ก่อกำเนิดเป็นร้านอาหารสุดคาดคิดอย่าง "Som Tam & Chardonnay" 🍷🍷 🥗🍷 "Som Tam & Chardonnay" เป็นร้านอาหารอีสานฟิวชั่นกับอาหารต่างชาติ ตั้งอยู่บนชั้น 11 ของโรงแรม Boutique Hotel นามว่า Akyra Thonglor Bangkok ซึ่งแอดขอยกให้เป็นร้าน Hidden Restaurant สุดแหวกแนว ด้วย Concept ที่โคตรปัง และรสชาติอาหารที่โคตรแพรวพราวลากยาวมาตั้งแต่รสชาติเนี้ยบๆ แบบอินเตอร์ๆ มาจนถึงรสชาติเผ็ดจัดจ้านแบบอีสานบ้านเฮาเคล้าปลาร้า เชฟเขาก็สามารถคิดสูตรต่างๆ จนสามารถทำให้ East กับ West จับมือเดินลงกระเพาะไปด้วยกันได้อย่างยอดเยี่ยม ใครอยากลองส้มตำกับ Wine ทางร้านก็สามารถแนะนำได้ด้วยนะว่า Wine ตัวไหนบ้างที่ทานคู่กับส้มตำได้ 🥗🍷 🗺 มาชมกันดูว่าสองซีกโลกมาเจอกันแล้วจะเป็นยังไง 🗺 🍕 Naan Bread น้ำพริกอ่อง : ออเดิร์ฟของทางร้านจะเป็นแป้ง Naan อบร้อนๆ นุ่มๆ เสิร์ฟพร้อมน้ำพริกอ่อง รสชาติ ออกเปรี้ยวกำลังพอเหมาะ ทานด้วยกัน รสชาติฟิน กินเพลิน 🍲 Tom Zaab Neau : ต้มแซ่บเนื้อ น้ำซุปรสเลิศ กลมกล่อม เผ็ดกำลังดี ประกอบกับเนื้อที่โคตรนุ่ม ทานแล้วอยากจะร้องว่าแม่เจ้า อร่อยสุดๆ 🥗 Soft Shell Crab Som Tam : ส้มตำปูนิ่มใส่ปลาร้า มีรสเค็มนำ สอดประสานด้วยรสเผ็ดสะใจแสบทรวง บวกกับปลาร้า High Class อันแสนหอมหวล แฟนๆ ส้มตำห้ามพลาดเด็ดขาด 🍗 Chicken Wings : ปีกไก่ที่นำไปนึ่งมาก่อนรอบหนึ่งก่อนจะนำมาหมักกับเกลือ พริกไทย กระเทียม และรากผักชี จากนั้นทอดกับสมุนไพรจำพวกตะไคร้ พริกแกง ใบมะกรูด ออกมาเป็นปีกไก่ทอดรสเด็ดหอมสมันไพร กินได้แบบไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้ม 🥩 Asian Glazed Pork Loin : สเต๊กเนื้อหมูอย่างดี มีความนุ่ม เสิร์ฟพร้อมมะเขือเทศ ผัก และเชอรี่ย่าง 🐟 Pan Roasted Sea Bass : ปลากระพงขาวสดๆ ย่าง โรยด้วยลาบ Quinoa และสมุนไพร สาย Healthy จะต้องรัก Menu นี้สุดๆ 🍚🐂 Kra-Proa Neua Donburi : ข้าวกระเพราเนื้อ เป็นหนึ่งในสุดยอดข้าวกระเพราที่แอดเคยกินมา โดยทางร้านใช้เนื้อวัว US อย่างดีมาย่าง และผัดเป็นข้าวกระเพรา ซึ่งเนื้อวัวที่ทำออกมานุ่มและหอมมากๆ เสิร์ฟพร้อมกับข้าวบาร์เลย์ ขอบอกว่าจานนี้สุดยอด 👍👍 จ้วงของคาวกันไปแบบสะใจจ๊อดแล้ว มาปิดท้ายกันด้วยของหวายอีก 2 Menu ซึ่งต้องเรียกว่าอร่อยไม่แพ้กันเลยทีเดียว 👍👍 🍮 Panna Cotta Khing-Som : ฟังดู อาจจะเป็น Combination ที่แปลก แต่บอกเลยว่าอร่อยแหวกแนวสุดๆ กับขนม Panna Cotta โปะด้วย Sorbet รส Yuzu โรยด้วยส้มโอและขิง รสชาติออกแนว Refreshing 🍰 Tiramisu Cake : เค้ก Tiramisu นุ่มอร่อย เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมชาไทย ฟินไปอีกแบบ 🙆‍♂️🙆‍♀️สะใจไหมหละ !! เอาซีกโลกอีสานมาประชันกันกับซีกโลกตะวันตก และเป็นสังเวียนการเผชิญหน้าทางด้านอาหารที่เรียกได้ว่าไม่มีซีกไหนแพ้ซีกไหนเลยจริงๆ เพราะมันอร่อยไปหมด ถือเป็น combination ที่กินสนุก รสชาติดี แถมวัตถุดิบก็สดใหม่มากๆ เหล่าสาวกนักชิมทั้งหลายคงจะน้ำลายสอกันหมด ว่าแล้วก็อย่าช้า รีบตบเท้าเข้ามาลิ้มลองกันให้ไว 🙆‍♂️🙆‍♀️ เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Phavit Hongsaves
2019/09/19
scene type icon
เลอ เปอติต์ เชฟ สาขาพาร์คไฮแอท กรุงเทพ เพลินจิต อาหารฝรั่งเศส
Bonjour ! Comment allez-vous ?? เอาล่ะครับ ทักทายกันเป็นภาษาฝรั่งเศสเรียบร้อย คงจะพอเดากันได้ใช่มั้ยครับว่าวันนี้เรามีความสนุกในรูปแบบฝรั่งเศสมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน เรียกว่าถูกครึ่งหนึ่งครับ เนื่องจากวันนี้เราจะพามา “ชิม” และมา “ชม” การเดินทางสุดพิเศษของเชฟชาวฝรั่งเศส ในนามของ “Le Petit Chef” ซึ่งจะมาทำอาหารอร่อยๆ จากนานาประเทศให้เพื่อนๆ ทานกัน ณ ห้องอาหาร Embassy Room โรงแรม Park Hyatt Bangkok โดยมีความพิเศษอยู่ที่วิธีการนำเสนอ ซึ่งทำออกมาได้น่าสนใจเอามากๆ เลยทีเดียว แนะนำตัวกันคร่าวๆ ก่อนว่าเชฟของเราเป็นเชฟที่ตัวเล็กที่สุดในโลก เนื่องจากมีขนาดเพียง 58 มิลลิเมตร เท่านั้น !! เฮ้ย แล้วตัวแค่นี้นะเหรอ จะมาทำอาหารให้พวกเราชิม ?? เดี๋ยวจะเล่าให้ฟัง แท้จริงแล้ว Le Petit Chef เป็นรูปแบบการนำเสนอการรับประทานอาหารเย็นแบบ Fine Dining 1 มื้อ ผ่านการเดินทางตามรอยเท้า Marcopolo ของเชฟตัวจิ๋วไปบนเส้นทางสายไหม (The Silk Road) โดยผูกเรื่องราวการเดินทางและฉายภาพลงบนหนังสือหน้าว่างๆ ที่ทางร้านเตรียมไว้ให้ รวมถึงผ้าปูโต๊ะด้วยระบบ 3D เป็นภาพ Animetion ของเชฟตัวจิ๋วเดินทางผ่านประเทศต่างๆ ตั้งแต่ Arabia , India ไปสิ้นสุดกันที่ประเทศจีน ฉายลงมาจากเครื่องฉายบนเพดาน โดยเชฟก็จะนำเสนออาหารจากประเทศต่างๆ ที่เดินทางผ่านไปให้เพื่อนๆ ได้เพลิดเพลิน พร้อมระบบแสงสีเสียงจัดเต็ม เสมือนเราได้มาดูการแสดง และได้ทานอาหารที่เข้ากับ Theme ประเทศต่างๆ ไปพร้อมๆ กัน โปรแกรมของทาง Le Petit Chef นั้น มีเส้นทางการรับประทานอาหารให้เลือกทั้งแบบ Journey A (ราคา 3,599++) และ Journey B (มี Menu บางอย่างเพิ่มเติม ราคา 4,599++) แต่ละ Journey ประกอบไปด้วยอาหาร 5 course แบ่งแยกตามพื้นที่ต่างๆ ที่เชฟเดินทางผ่าน ถ้าพร้อมกันแล้วก็ตามเชฟตัวจิ๋วไปลงเรือที่เมือง Marseille กันเลย **วันนี้เลือกเดินทางแบบ Journey A** - Amuse Bouche : หลังจากล่องเรือมาสักพัก เชฟก็พาเรามาถึงจุดพักเรือกลางทะเล พร้อมอาหาร course แรก ซึ่งเป็นชุดเรียกน้ำย่อยประกอบด้วย Duck Foie Gras Lollipop (ตับเป็ดรสเด็ด อัดเป็นลูกกลมๆ แบบอมยิ้ม จุ่ม Dip เชอร์รี่ อร่อยเลิศ) Bouillabaisse (ซุปปลามาในหลอดแก้ว ยกดื่มได้อร่อยชิลๆ) และ Foccacia & aïoli (ขนมปัง Foccacia แผ่นบางโปะด้วย Chesse) เสิร์ฟบนฐานไม้รูปร่างคล้ายเรือ - Arabia : แล้วเชฟตัวจิ๋วก็พาเราเดินทางมาถึงดินแดนแห่งแรกที่จะมาลิ้มลองอาหารกัน โดยอาหาร course นี้ รสชาติอาราเบียแท้ๆ ประกอบด้วย Lamb Skewer & Moharmara Mezze (เนื้อแกะสะเต๊ะจิ้มซอส หอมอร่อย) Roasted Eggplant, Sesame & Labneh (มะเขือม่วงย่างงาเสิร์ฟพร้อมโยเกิร์ตลาเบิน) และ Kisir Salad, Marinated Olives (เมนูสลัด Kisir เสิร์ฟพร้อมลูก Olives หมัก) ถือเป็น course อาหารที่รสชาติดี แต่คนที่ไม่ถนัดอาหารแขก อาจจะไม่ค่อยถูกปากนัก - India : มาคับ มา เชฟตัวจิ๋วเกาะหลังนกตัวเป้งเหินฟ้าจาก Arabia สู่ India ซึ่งเป็นเมืองแห่งสีสัน และเครื่องเทศ พร้อมอาหารรสเลิศอย่าง Goan Seabass curry (ปลากระพงขาวเนื้อนุ่มแน่นผัดผงกะหรี่แบบ India รสเลิศมากๆ) Chicken Vindaloo (ไก่ผัดเครื่องเทศ India เนื้อดี แต่กลิ่นแขกแรงไปหน่อย) และ Garlic Naan Bread (แป้ง naan นุ่มหอมหวานทานเพลิน) - Himalaya : เชฟตัวจิ๋วเกาะปีกนก (แอร์) ตัวเดิม เดินทางขึ้นทิศเหนือ มุ่งหน้าสู่ประเทศจีน แวะพักล้างปากด้วย Pear & Lime Sorbet ปรับลิ้นให้เป็นกลางกันบนยอดเขาปกคลุมด้วยหิมะ โดย Sorbet มาพร้อมกับ Gimmic สวยๆ ด้วยน้ำแข็งแห้งในถ้วยใต้ Sorbet แถมน้ำร้อนให้ราด เป็นควันขาวฟุ้งดูเหน็บหนาวราวอุณหภูมิ -30 องศา ส่วน Sorbet ก็รสชาติดีเยี่ยม ไม่เปรี้ยวจนเกินไป - China : นก (แอร์) ทะยานขึ้นท้องฟ้าอีกครั้ง พุ่งลดระดับลงสู่ประเทศมหาอำนาจฟากตะวันออก มองเห็นเก๋งจีน และมังกรตัวเป้งโบยบิน ก่อน course อาหารจีนสุดอร่อย (course นี้ คือโคตรอร่อยจริงๆ) เริ่มกันด้วย Abalone, Pak Choy & Shimeji Mushroom, Soy & ginger (เปาฮื้อสดๆ นุ่มหอมมากๆ แทบอยากขอเติม เสิร์ฟพร้อมเห็ด Shimeji และหอมซอย) และ Jasmine Rice (ขอบอกว่าข้าวหอมมะลิ แอดกินหมดเกลี้ยง แม้เปาฮืเอจะหมดแล้ว ถือเป็นข้าวที่หอมมะลิจริงๆ หอมเข้าไปในเนื้อ ใช้น้ำหุงข้าวที่เป็นน้ำดอกมะลิในการหุง ทำให้รสชาติสุดอร่อย) - Dessert : สิ้นสุดสู่จุดหมายปลายทาง เชฟตัวจิ๋วมาพร้อม 3D Graphic สุดอลังการงานสร้างในการทำขนม Crème Brulée ให้เพื่อนๆ ได้ปิดท้ายการเดินทางแบบฟินๆ พร้อม Cardamom Ispahan Sorbet ให้ล้างปากกันอีกที ก่อนปิดการเดินทางด้วยชาหรือกาแฟตามแต่คุณจะเลือก โดยสรุปแล้ว การเดินทางไปกับเชฟตัวจิ๋วนั้น เป็นการเดินทางที่เพลิดเพลินพอสมควร มี 3D Graphic ให้ชม เหมือนมาดูการแสดงเล็กๆ ประกอบการรับประทานอาหาร สำหรับผู้ที่ชื่นชอบประสบการณ์ใหม่ๆ สามารถจองโต๊ะผ่านทาง https://lepetitchef.asia/park-hyatt-bangkok ซึ่งเป็น website ของ Le Petit Chef โดยตรง (ควรจองล่วงหน้านานๆ นะจ๊ะ คิวเขาเต็มมาก) ขณะนี้ เปิดรอบการรับประทานถึงแค่สิ้นเดือนตุลาคมเท่านั้น รีบจองกันเข้ามานะคร้าบ เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Phavit Hongsaves
2019/09/19
scene type icon
The old friends by Lake and Cottages สีคิ้ว (นครราชสีมา) อาหารยุโรป
🍝🥗 "The Old Friends" เป็นร้านอาหาร Italian สุดลับแล ซ่อนอยู่ในบริเวณอ่างเก็บน้ำซับประดู่ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา มีบรรยากาศชิลๆ ริมน้ำ นั่งได้ทั้งโซน Outdoor และ Indoor มี Theme การตกแต่งเป็นแบบดิบๆ ใช้อิฐบล็อกมาก่อเป็นกำแพง มองดูเข้ากับโต๊ะและเก้าอี้ที่เป็นไม้ ให้ Feeling แบบอยู่ใน Italy ทีเดียวเชียว 🍝🥗 👍 ข้ามมาดู Menu อาหารสุดแจ่มกันบ้าง โดยทางร้านจะเน้นอาหาร Main Course ไปที่ Steak , Salad และ Pasta พร้อมเบียร์ และไวน์ชนิดต่างๆ ให้เลือกสรรไปนั่งดื่มชิล ชมพระอาทิตย์ตกดินท่ามกลางความสงบของธรรมชาติได้เป็นอย่างดี 👍 👉 มาดูอาหารรสเด็ดกันบ้างว่า The Old Friends มีอะไรมานำเสนอ 👈 🍝 Spaghetti Olio : เส้น Pasta ผัดกับน้ำมันมะกอก เบค่อน กระเทียม และพริกสด รสบางๆ ติดจืด ไม่จัดจ้าน รับประทานง่ายสำหรับผู้ที่ไม่กินเผ็ด 🥩 Beef Steak ผัดพริกไทยดำ : เนื้อหั่นเป็นชิ้นลูกเต๋า ผัดกับพริกไทยดำ เสิร์ฟพร้อมกับซอสเกรวี่สุดอร่อย แครอท บร็อคโคลี่ และมันอย รสชาติดี แนะนำให้ลอง 🥩 Lamb Shank : Steak น่องแกะสุดรสเลิศ เสิร์ฟพร้อมเกรวี่รสเด็ด พร้อมแครอทและบร็อคโคลี่ ขอการันตีว่าจานนี้อร่อยจริงๆ เนื้อนุ่ม ไม่มีกลิ่นสาบแกะ ยกให้เป็น Menu โคตรแนะนำ 🍝 Fettucini ต้มยำกุ้ง : เส้น Fettucini ผัดกับซอสต้มยำกุ้งรสจัดจ้าน เสิร์ฟพร้อมกุ้งสดๆ หอมอร่อยกรุบกรึบ ขอยกให้เป็น Menu โคตรแนะนำอีก 1 Menu 🍺 Hoegarden Original : มาร้านชิลๆ ทั้งที จะขาดพระเอกของงานอย่าง Hoegarden ไปได้ยังไง Wiesen กลิ่นหอมรับประทานง่ายตัวนี้ จะเสริมรสชาติอาหารของคุณไปได้อย่างดีเยี่ยม 🙆‍♂️🙆‍♀️ ผลสรุปของการขับรถเข้ามาลองร้านเล็กๆ ที่ซ่อนอยู่ในอ่างเก็บน้ำนั้น เรียกได้ว่าประทับใจกับทั้งรสชาติอาหาร และบริการ โดยเฉพาะ Lamb Shank และ Fettucini ต้มยำกุ้ง ซึ่งสร้างความประทับใจได้อย่างดี หากได้เดินทางผ่านมาอำเภอสีคิ้ว อย่าพลาดร้านอาหารเด็ดๆ อย่าง The Old Friends นะคร้าบ 🙆‍♂️🙆‍♀️ เพิ่มเติม
  • 2
  • 2
avatar image Phavit Hongsaves
2019/09/12
scene type icon
มงก๊ก สุกี้ยากี้ สาขาเอกมัย เอกมัย ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ
Mongkok Sukiyaki เป็น Buffet สุดอร่อยในราคา 499++ บาท แบบจัดหนักจัดเต็มให้ลูกค้า ด้วยวัตถุดิบต่างๆ มากมายเรียงรายบนชั้นวาง ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหมู เนื้อวัว เนื้อไก่ รวมถึง Seafood ต่างๆ ลามไปถึงผักอีกมากหลาย เรียงได้ว่าขนวัตถุดิบเด็ดๆ มาให้ได้เลือกสรรแบบเต็มอัตรา นอกจากนี้ ทางร้านยังจัดให้ลูกค้าได้เลือกน้ำซุปรสชาติที่ตัวเองชื่นชอบถึง 5 แบบ ไม่ว่าจะเป็นซุปปลาทะเลน้ำลึก ซุปต้มยำ ซุปหม่าล่า ซุปเยื่อไผ่ และน้ำซุปมะพร้าว ถ้ายังเลือกไม่จุใจ ก็สามารถเลือก "น้ำจิ้ม" รสชาติต่างๆ ได้อีกถึง 5 แบบ ได้แก่ น้ำจิ้มสุกี้ยากี้ น้ำจิ้ม Seafood น้ำจิ้มไต้หวัน น้ำจิ้มแจ่ว และน้ำจิ้มหม่าล่า เอามาปรุงแต่งกันในรูปแบบที่เพื่อนๆ ชอบได้สบายๆ Menu เด็ดที่ได้ลองในวันนี้ ได้แก่ Menu ตอกไข่หอมนุ่ม ซึ่งวันนี้ได้สั่ง Menu เนื้อนุ่มตอกไข่ และ หมูนุ่มตอกไข่ มาลิ้มลอง และรสชาติของ 2 เมนูนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง มอบความหอมนุ่มกรุ่นลิ้นตามชื่อ Menu ที่นำเสนอ รับประทานคู่กับน้ำซุปหม่าล่า และน้ำซุปปลาทะเลน้ำลึก เรียกว่ารสชาติดี มีสไตล์สุดๆ ภาพรวมของ Mongkok Sukiyaki ถือเป็น Buffet Sukiyaki ที่ได้อรรถรสดี มีตัวเลือกหลากหลาย วัตถุดิบดี น้ำจิ้มหลากรส เรียกว่ากินได้คุ้มค่าในราคา 499++ ซึ่งในปัจจุบัน ร้านมีทั้งหมด 2 สาขา จะไปที่เอกมัยเวิ้ง Taiping ก็ได้ หรือใครสะดวกกลางเมือง จะมาที่ Mercury Ville ก็ดี หิวสุกี้ทั้งที ต้องมาจัดวัตถุดิบดีๆ กันที่ Mongkok Sukiyaki นะฮ้าบ เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Phavit Hongsaves
2019/08/05
scene type icon
Klang Suan พร้อมพงษ์ อาหารไทย
“คลังสวน” เป็นร้านอาหารภาคใต้ขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ ลักษณะร้านเป็นบ้านที่ได้รับการ Renovate ใหม่ ภายในเป็นโถงเล็กๆ ค่อนข้างโปร่ง นั่งสบาย มีกระจกบานใหญ่รับแสงจากภายนอก สามารถมองเห็นสวนเล็กๆ ผ่านกระจกออกไป มีที่นั่งทั้งในโซนที่เป็นโต๊ะอาหารและส่วนที่เป็นบาร์เครื่องดื่ม โดย Menu ของทางร้านนั้น มีทั้งในส่วนของอาหารทานเล่น อาหารจานหลัก รวมไปถึงของหวาน ให้เลือกมากมาย คั่วกลิ้งหมู : รสเด็ด รสจัด หอมเครื่องแกง สมกับเป็นอาหารใต้ชื่อดัง สะตอข้าวผัดกะปิกุ้ง : ผัดสะตอรสชาตินวลๆ ไม่เผ็ดมาก ทานเพลิน ไข่พะโล้คู่รัก : เป็นแกงพะโล้ที่มีรสหวานนำ เนื้อหมูพะโล้นุ่ม ไข่พะโล้เด้งมากๆ เคี้ยวกรุบกรึบมันส์ไม่หยอก แหนมปีกไก่ : ปีกไก่ทอดรสแหนมออกนวลๆ ทานเพลิน ใบเหลียงผัดไข่ : เป็นใบเหลียงผัดไข่ที่รสชาติเข้มข้น นัวๆ เนื้อใบเหลียงนุ่ม ไม่มีความเหนียว สรุปแล้วเป็นร้านอาหารใต้ที่อาหารรับประทานง่าย รสชาติดี บรรยากาศสบายๆ เหมาะกับครอบครัวและเพื่อนฝูง เพิ่มเติม
  • 3
  • 2
avatar image Phavit Hongsaves
2019/08/04
scene type icon
TEPPEN てっぺん เอกมัย อาหารญี่ปุ่น
วันหยุดสบายๆ เราออกมานั่งกิน-ดื่มชิลๆ กันเถอะ รอบนี้มากันที่ "Teppen" ร้านอาหารญี่ปุ่น style Izakaya สุดชิคในย่านเอกมัย เรียกว่าเป็นร้านกิน-ดื่ม ที่มีบรรยากาศเสมือนหลุดเข้าไปอยู่ในญี่ปุ่นจริงๆ มีการจัดโต๊ะอาหารแบบหลุมๆ พื้นเป็นไม้ บริเวณ Indoor จะต้องถอดรองเท้าเดินแบบบ้านญี่ปุ่น แต่ส่วนที่ชอบ คือ บรรยากาศ outdoor ที่มีการจัดโต๊ะหลุมด้านนอกแบบนั่งได้ 2 คน เหมือนบ้านญี่ปุ่นที่มีที่นั่งรับประทานอาหารชมสวน ในส่วนของรสชาติอาหารถือว่าทำได้ดี ถึงแม้รสชาติจะไม่ได้ wow แบบร้าน Izakaya เกรด Premium แต่ถือเป็นร้านกิน-ดื่มที่มีอาหารให้เลือกหลากหลาย รับประทานได้เพลิน แค่กินบรรยากาศก็คุ้มแล้ว มาดูรายการอาหารประจำมื้อกันบ้าง - Potato Salad : Menu นี้เป็นมันฝรั่งอบ สอดไส้ด้วยหัวใชเท้าดอง โรยด้วยปลาจิ๋วหวานๆ ด้านบน เคี้ยวกรุบกรึบ - Tori Momo Ichiya Bochi : เนื้อน่องไก่ย่าง หอมควันฉุย เสิร์ฟพร้อมเกลือกับซอสที่มีกลิ่นของ Yuzu เมนูนี้แนะนำครับ รับประทานเพลิน อร่อยดี - Buta Rosu Miso Aburi : เนื้อหมูหมักเต้าเจี้ยว เสิร์ฟพร้อมเกลือ มะนาว และวาซาบิ หอมอร่อย - Salmon Ikura Kamameshi : ข้าวอบกับเนื้อและไข่ปลา Salmon เสิร์ฟร้อนๆ รับประทานกับโชยุหอมอร่อย - Pan Ice : ปิดท้ายด้วยของหวานแหวกแนว ในรูปแบบของขนมปังฝรั่งเศสสอดไส้ไอศกรีม Vanilla จิ้มน้ำผึ้งหอมๆ - Yuzu Soda : เครื่องดื่มประจำมื้อเป็นน้ำโซดารสส้ม Yuzu หอมหวานซ่าๆ ทานเพลิน สรุปโดยรวมมื้อนี้นั่งเพลิน ทานเพลิน ครับ รสชาติอาหารดี แต่บริเวณ Indoor จะเสียงดังหน่อยครับ เป็น Style ญี่ปุ่นที่เวลาคนเดินเข้าออกก็จะทักทายเสียงดังหน่อย หากชอบมุมสงบ แนะนำบริเวณ Outdoor จ้า เพิ่มเติม
  • 3
  • 1
avatar image Phavit Hongsaves
2019/07/28
scene type icon
MOZZA by Cocotte at The EmQuartier พร้อมพงษ์ อาหารอิตาเลียน
มื้อเที่ยง style Italian ชิลๆ กันที่ Mozza by Cocotte Mozza by Cocotte เป็นร้านอาหารตะวันตก เน้นไปทาง Italian เป็นพิเศษ มี Menu ให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Pasta , Salad , Steak หรือ Risotto ก็ยกขบวนกันมาให้ลิ้มลองกันอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ ก็ยังสามารถตบท้ายมื้อด้วยของหวานจำพวก Cake หรือ Ice Cream จบได้แบบ One Stop Service ในร้านเดียว มาดูกันว่ามี Menu อะไรน่าสนใจบ้าง Aglio Olio Tiger Prawns : Pasta ผัดกุ้งลายเสือ รสชาติเข้มข้น และมีความเผ็ดสะใจในระดับพอดี ให้จานนี้เป็นจานโปรด Carpi Salerno Pizza : Pizza หน้า Parma Ham และ Burrata Cheese พร้อมมะเขือเทศ แป้งนุ่มหอมหวานอร่อยเป็นพิเศษ Truffle Tagliolini : Pasta ซอส Truffle หอมกลิ่น Truffle เป็นพิเศษ มีความมัน เลี่ยนไปนิด แต่รสชาติโอเค Nicoise Salad : Salad ทูน่า ไข่ต้ม รสชาติดี เหมาะสำหรับสายสุขภาพ Mozza Caesar Salad : ซีซ่าสลีดโปะชีสด้านบน เสิร์ฟพร้อมอกไก่ โรยด้วยเบค่อน รสชาติเข้มข้น โดยรวมแล้ว อาหารรสชาติดีในระดับปานกลาง บริการดี ราคาค่อนไปทางสูงเล็กน้อย แต่ไม่ถึงกับไกลเกินเอื้อม ใครกำลังหาร้านอาหาร Italian ใหม่ๆ สามารถแวะมาทานได้ครับ เพิ่มเติม
  • 29
  • 3