profile
Piyokung Ruangsiri
9 ไปมาแล้ว
6 ผู้ติดตาม
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Piyokung Ruangsiri
2020/02/07
scene type icon
Brasserie 9 สีลม อาหารฝรั่งเศส
ร้าน Brasserie 9 เป็นร้านอาหารฝรั่งเศส ที่ อ.ที่สนิท แนะนำ และพาไปลอง “อิ่มรสชาติ” น่าจะเป็นบทสรุปสั้นๆ ที่เหมาะสมกับ dinner ครั้งนี้มากที่สุดไม่ใช่การกินเข้าไปแล้วอิ่มแบบหนักท้อง แต่ ทั้งกระเพาะและลิ้น ถูกเติมเต็ม ในรูปแบบที่น่าพึงพอใจ - ขนมปัง มีกลิ่นที่ดี เป็นสัญญานล่วงหน้า ถึงรสชาติดีๆ ที่กำลังจะได้รับ รสชาติเนื้อแป้งและการอบ ผสมกับความละไมของเนย ทำให้ถึงแม้จะคาดหวังไว้เยอะ จากกลิ่นในตอนแรก แต่เราก็ยังจะได้เกินจากที่คาดหวังไว้อยู่ดี - ซุป สั่งมา 3 ชนิด และ ดีทั้งหมด!! ให้ความสนใจเป็นพิเศษกับ ซุปหัวหอม เพราะ รสชาติเข้มข้นมาก แต่ ทำได้ออกมาได้เท่าเสมอกันทุกรส (ยังไม่นับซุปเห็ด ที่ อ. บอก ร้านนี้ใช้น้ำมัน ทรัฟเฟิลแท้ ซึ่งหลายๆ ร้านไม่ได้ใช้แบบนี้) - Crafted Cheeses (ชีส 5 อย่าง) กินกับผลไม้ทั้งสดและแห้ง ชอบ บลูชีส มากที่สุด น่าจะเป็น บลูชีสที่ดีที่สุดเท่าที่เคยกินมาเลย ละมุน และ เข้มข้น ไปพร้อมกัน ส่วนชีสอย่างอื่นก็เยี่ยมมาก กลิ่นหอมค่อยๆผุดขึ้นในปาก พร้อมๆกับ รสชาติที่เข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ (ถึงแม้บางอัน จะรสขมไปหน่อยสำหรับผม) แต่ข้อติ ที่เห็นพ้องกับเพื่อนที่กิน ก็คือ ขนมปัง ที่คล้ายๆกับ ฟรุตเค้ก ที่ให้มาคู่กันนั้น หวานเกินไป กลบสิ่งดีๆที่ควรจะได้จากชีสแต่ละอย่างไปจนเกือบหมด ถ้ามีโอกาส จะลองถามเชฟดูว่า ให้กินพร้อมกับชีสจริงๆ หรือว่า มีวิธีกินแบบอื่น? - Rack of Lamb (เนื้อแกะอบ) ทำได้ดีเหลือเชื่อ จนนึกถึงคำพูดที่ว่า กลิ่นหอม ถ้าทำได้ถูกต้อง มันก็คือกลิ่นหอมจริงๆ การอบทำได้ดีมาก มีความชุ่มทั่วถึงตั้งแต่ หนัง ลงไปจนถึงติดกระดูก โดยเฉพาะส่วนเนื้อ กินแล้ว แทบจะสรุปได้เลยว่า ความเหนียวหรือกินยาก คือสิ่งที่ จะไม่พบเจอจากร้านนี้แน่นอน - Bavette Steak (เสต็กเนื้อชายท้อง) อ. บอกว่า คือ เนื้อส่วนที่มีพังผืดเยอะ ปรากฏว่า ปรุงได้อย่างยอดเยี่ยม ตั้งแต่ ความกรอบชั้นนอก ไล่ลงมาเป็นความนุ่มและชุ่มของเนื้อ ที่น่าสนใจคือ พังผืด กัดขาดได้สบาย จนกลายเป็น ความอร่อยในรสสัมผัส - Cold Cut (รวมเนื้อหั่นแบบเย็น) เช่น ซาลามี่ พาร์ม่าแฮม และ เนื้อหมักต่างๆ กินกับ ผักดอง อันดับ 1 ชอบ ซาลามี่ที่สุด หอมมาก หอมจนกลิ่นคล้ายดอกไม้ รสชาติ ละมุน และ ชัดเจน อันดับ 2 ชอบ พาร์ม่าแฮม เบาบางในครั้งแรก แต่รสชาติจะค่อยๆ เข้มข้นขึ้นทุกครั้ง ที่กินคำต่อไป อันดับ 3 ชอบ เนื้ออะไรซักอย่าง กับพริกไทยดำ ใส่พริกไทยดำมาแต่น้อย แต่พอดีกับ รสชาติที่ควรจะปล่อยออกมา เพราะ รสเข้มของเนื้ออันนี้ จะมีมากกว่า 2 อย่างแรกข้างต้น - Beef Stroganoff (ข้าวผัดเนื้อวัวกับเนยและกระเทียม) อันนี้เมนูพิเศษตามช่วง เชฟมาทำให้ที่โต๊ะ เนื้อผัดได้ดีมาก ไม่เหนียว ความนุ่มกระจายทั่วถึงทุกส่วนของทุกชิ้น กินกับ ข้าวสวย ผัดเนื้อรสให้อ่อน พอดีกับ เนยและกระเทียม และ กินหมดได้ทั้งจานโดย ไม่เลี่ยน เป็นร้านที่ประทับใจมากๆ ครับ แนะนำให้ไปลองสักครั้ง #Bigfriday1 เพิ่มเติม
  • 2
  • 1
avatar image Piyokung Ruangsiri
2019/12/23
scene type icon
Ramen Tei สีลม อาหารญี่ปุ่น
ร้านนี้เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์กึ่งแบบจีน ร้านโปรดเลยครับชื่อร้าน Ramen Tei แต่เมนูราเมงไม่ค่อยเด่น มาเด่นที่พวกตระกูลผัดและข้าว แบบจีนมากกว่า โดยเฉพาะข้าวราดหน้าไข่เจียวปู จานนี้อร่อยมากๆเลยครับ ดูเป็นเมนูธรรมดาแต่ไข่นุ่มฟูน้ำราดหน้าเหนียวหวานกำลังดีอร่อยมากๆ ใครไปแนะนำให้ลองครับ น่าจะถูกใจ #Santaoishii เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image Piyokung Ruangsiri
2019/10/30
scene type icon
บุญโภชนา สีลม อาหารจีน
เป็นร้านโปรดพี่พึ่งนะตอนนี้เนื่องจากปิดดึกมากๆแถมรสชาติยังดีเรียกว่าฝากท้องได้สบาย ราคาอาหารถือว่าค่อนข้างถูกเมื่อเทียบกับปริมาณและรสชาติที่ได้ โดยเฉพาะกบทอดกระเทียมพริกอร่อยมากๆ แต่วันนี้สั่งผิดไปหน่อยได้มาเป็นกบอบซีอิ๊วก็อร่อยเหมือนกัน ใช้ได้เลยครับ #Halloween2019 เพิ่มเติม
  • 5
  • 1
avatar image Piyokung Ruangsiri
2019/10/04
scene type icon
After You Dessert Cafe, Siam Square One สยาม ของหวาน
สายของหวานต้องห้ามพลาดกับร้านนี้ เมนูดังสุดๆ ฮันนี่โทส เป็นร้านที่ใครทำเลียนแบบก็ไม่อร่อยเหมือนกับกินที่นี่ ตัวขนมปัง ปิ้งออกมาได้อย่างกรอบสุดๆ แต่ยังมีความนุ่มอยู่ด้านใน ชุ่มฉ่ำไปด้วยเนย ทุกอณูของก้อนจริงๆ กินพร้อมกับ ไอติมวนิลา เพิ่มด้วยกล้วยหอม อร่อยเข้ากันที่สุดเลยครับ #Sayhi เพิ่มเติม
  • 10
  • 0
avatar image Piyokung Ruangsiri
2019/09/28
scene type icon
เดอ ตลาดพลู สยาม ก๋วยเตี๋ยว
จั่วหัวว่า 1 ใน 10 ร้านที่ต้องกินก่อนตาย... ร้านข้าวหมูแดง แต่หมูแดงไม่อร่อยวุ้ย แต่น้ำราด อร่อยอะชอบ!! กุนเชียงก็ทำมากินได้ (ซึ่งมักจะเจอร้านที่ กินไม่ได้) ปริมาณหมูให้มา พอดีกับข้าวเลย (ปรกติเหลือข้าวบ่อยมาก) สรุป “คุ้มราคา” เลยนะ 89 บาท ในทำเล siam squre one...และรสชาดแบบนี้ มาลองกินกันดูครับ ชอบน้ำราด 🙂 ปล. คราวหลังสั่งหมูกรอบดีกว่า กินได้มากกว่าหมูแดง... #Salmon เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Piyokung Ruangsiri
2019/09/20
scene type icon
Shin Emon, Thaniya สีลม อาหารญี่ปุ่น
นับว่าเป็นร้านอาหารที่พึ่งของคนในย่านนี้จริงๆ ครับ ด้วยราคาที่ถูกมากๆชามละ 100 กว่าบาท แต่รสชาตินี่ไม่ธรรมดา ราเมงรสชาติเทียบเคียงกับร้านบางร้านได้เลย ตัวเนื้อยากินิคุที่ใส่มา ชุ่มฉ่ำ มากๆครับ เส้นราเมงก็ลวกออกมากำลังดี ทาโกยากิที่ได้มาในเซต ตอนแรกผมไม่คิดว่าจะโอเค แต่ได้ลองทานดูใช้ได้เลยครับ ถือว่าคุ้มค่าจริงๆร้านนี้ ใครยังไม่เคยแนะนำให้มาลองครับ #Tasty เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Piyokung Ruangsiri
2019/08/28
scene type icon
บราวน์ คาเฟ่ เชียงใหม่ นิมมาน ของหวาน
ชานมชื่อดังเพิ่งมีโอกาสได้กิน เป็นเมนู Brown royal Premium Milk Tea สั่งแบบหวานน้อย 25% รสชาติกำลังดี ตัวชาหอมพอสมควร ส่วนไข่มุกเหนียวหนึบ โดยรวมผมให้ผ่านครับเพราะราคาแค่ 65 บาท แต่ถ้าเทียบกับเจ้าอื่นที่ราคาเป็น 100 อันนั้นจะอร่อยกว่า #Retpost เพิ่มเติม
  • 9
  • 0
avatar image Piyokung Ruangsiri
2019/08/03
scene type icon
Mocambo Wine Bar สะพานตากสิน อาหารอิตาเลียน
ร้านเล็กๆ ไม่กี่ที่นั่ง แต่เป็นที่สุดของ Spaghetti แล้วร้านนี้ เชิญมาโดนกันได้!! 😋 Pasta Al Pesto - แค่เส้นกับซอสเพสโต้ แต่ความฉ่ำของซอสเข้ากันกับเส้นหนึบๆ คืออร่อยมาก ยกให้เปนเมนูเด็ดที่มาแล้วต้องกินตลอด ใครชอบเพสโต้นี่อยากให้มาลองกันเลย คือโคดอร่อยอ่ะ!! Pasta Carbonara - เมนูพิเศษที่ต้องขอให้เชฟทำ ไม่มีในรายการปกติ เนื้อซอสคาโบฉ่ำไข่มากๆ รสเข้มกำลังดี ไม่มีความเป็น white cream sauce แบบที่บางร้านชอบทำกัน แต่คนไม่ชอบไข่ดิบอาจจะกินลำบาก แต่สำหรับเรานี่ คืออร่อยเลยแหละ Anchovy Pizza - แค่ซอสพื้นที่เป็น Margherita นี่ก็อร่อยแล้ว ได้ anchovy อร่อยๆ มาวางด้านบนอีก โคดเข้ากัน ซึ่งปกติไม่ชอบกิน anchovy นะ แต่ของที่นี่คือกินแล้วโคดอร่อย แถมเชฟยังใส่มาแบบไม่หวงเครื่องเลยฮ่ะ จนบางคำนี่แอบเค็มเกิน #Welcomeback เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Piyokung Ruangsiri
2019/06/21
scene type icon
Kikyo Yakitori สีลม อิซากายะ
สุดยอดร้านโปรด สถานที่อาจจะลึกลับซับซ้อนนิดนึง คืออยู่ในหลืบของลานจอดรถใกล้ๆ food land เมนูเด็ดสุดๆ คือพวกสารพัดของปิ้งย่างเสียบไม้ ทั้งตับ ไก่ชิ้น และไก่กับต้นหอม ย่างมาได้กำลังดี หอมอร่อยมากๆๆ ที่แปลกใจคือ ขนาดไส้กรอกยังอร่อย มันฉ่ำมากจริงๆ แต่เมนูพวกยากิโซบะ กับราเมงกลับไม่อร่อย เรียกว่า รสชาติเกินคาดจิงๆ มันแปลกเกินกว่าจะรับ แต่เอาเปนว่าไปกินพวกของเสียบไม้นี่ก็คุ้มเกินคุ้มแล้วครับ #Retty1st เพิ่มเติม
  • 14
  • 1