profile
Kawpun Jitlada
5 ไปมาแล้ว
18 ผู้ติดตาม

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Kawpun Jitlada
2019/07/28
scene type icon
ร้านยำเงินล้าน จรัญ13 ภาษีเจริญ ยำ
👄🤤 ซูดดปากดังๆ ยำรสเด็ด แค่เห็นก็น้ำลายแตกซ่านแล้ว อยากกินยำดีๆ น้ำยำเด็ดๆ อุปกรณ์ครบเครื่อง ทั้งสดทั้งสะอาด ตามอ้วนมาเลยจ๊ะ ร้าน ร้านยำเงินล้าน จรัญ13 มาแล้วจะลืมยำทุกจานที่เคยทานมาเลย ‼️ 📢ร้านนี้บอกเลยว่าดี เมนูเยอะแบบเยอะมากๆ แถมราคาไม่แรงกินยังไงกระเป๋าก็ไม่แฟบน้าาจ้าา💸 เลือกได้เลยว่าจะใส่ปลาร้าหรือไม่ใส่ เจ๊แกจัดให้ได้ทุกเมนู ที่สำคัญผงชูรสร้านนี้ไม่รู้จักจ๊ะ รสชาติดีงามทุกอย่าง ของสดใหม่ทุกวัน มาลองจ้ามาลองงงง 👩🏻‍🍳 : ยำเงินล้าน | จรัญสนิทวงศ์ 13 💸 : ราคาเริ่มต้นเพียง 40.- 📍 : ร้านยำเงินล้าน ซอยจรัญสนิทวงศ์ 13 ⏰ : ทุกวัน 16:30 - 00:00 ☎️ : 088-227-9794 🚖 : จอดรถตลาดฝั่งตรงข้ามน้าจ้า (เอารูปไปใช้ให้เครดิตหนูด้วยน้า) #ยำเงินล้าน #นำรสเด็ด #อ้วนพาหลง #จรัญสนิทวงศ์13 #Retgo #ไปให้สุดแล้วหยุดที่ซองขาว เพิ่มเติม
  • 11
  • 2
avatar image Kawpun Jitlada
2019/06/26
บ้านระเบียงดาว โฮมสเตย์ เชียงดาว อาหารไทย
บ้านระเบียงดาว ณ เชียงใหม่ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ สวัสดีค่ะทุกคนรีวิวนี้เป็นรีวิวแรกของอ้วนจะพาทุกคนมานอนนับดาว สัมผัสไอเย็นของหมอก มองพระอาทิตย์ตกยามเย็น ตื่นเช้ามาเจอพระอาทิตย์ในสายหมอก แค่คิดก็อยากจะไปแล้วใช่ไหมคะ รีวิวนี้อ้วนเลยจะมารีวิวบ้านระเบียงดาว อยู่ที่อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ภาคเหนือประเทศไทยของเรานี่เอง เป็นโฮมสเตย์ไม้หลังเล็กๆ รูปแบบเรียบง่าย มีระเบียงชมวิวดอยเชียงหลวงได้ด้วยนะเอ้อ ไม่ได้โม้นะ เริ่มต้นต้องขอบอกก่อนว่าเรื่องถนนหนทางขึ้นดอยเชียงดาวไม่ได้โหดแบบที่คิดกันเน้อ เป็นถนนยางมะตอยเรียบทั้งทางค่ะไม่ต้องกลัวเจอดินแดง ส่วนโค้งตามทางนั้นจะมีที่หักศอกอยู่2-3โค้งงเท่านั้นน แต่ช่วงนี้ขึ้นไประวังหน่อยนะคะ จะมีช่วงกลางเขาที่จะมีเจ้าหน้าที่ทำถนนค่ะ แต่มีคนโบกเรียบร้อยไม่ต้องกลัว เอาละเข้าเรื่องเนอะ การจองที่พักก็โทรไปจองได้เลยค่ะโทรติดยากหน่อยสัญญาณไม่ค่อยมีแต่อย่าท้อค่ะ มันคุ้มมค่ามากกกกกก ขอสรุปค่าที่พัก + อาหารหลักๆนะคะ -ค่าที่พัก 600 บาท / คน (ราคานี้รวมอาหารเย็นและอาหารเช้าให้แล้ว) -ค่าหมาล่า 25 ไม้เพียง 199 บาท แนะนำให้ลองทานค่ะอร่อย -ค่าหมูกะทะชุดใหญ่อยู่ที่499 บาท แต่อย่าเพิ่งคิดว่าแค่นี้จะอิ่มหรอ แค่นี้4คนก็เหลือจ้า แต่ถ้าใครต้องการสั่งหมูเพิ่ม ได้ในราคา 200บาท /จานค่ะ ใครคิดว่าขึ้นไปจะกลัวไม่มีน้ำไม่มีอาหารขาย ไม่ใช่อย่างที่คิดค่ะ มีทุกอย่างขายข้างบนเลยค่ะสบายหายห่วง ช่วยอุดหนุนชาวบ้านอีกด้วย ส่วนเรื่องความสะอาดห้องพัก เต็ม10ให้9ค่ะ ยังมีฝุ่นบ้างเพียงเล็กน้อย แต่พวกเครื่องนอนทางที่พักซักสะอาดค่ะ มีกลิ่นหอมอ่อนๆของน้ำยาปรับผ้านุ่ม หมอนนุ่มนอนสบาย ส่วนใครกลัวเรื่องห้องน้ำสกปรกไม่สะอาด หายห่วงได้เลยค่ะ ห้องน้ำส่วนตัวในที่พัก มีฝักบัว อ่างล้างหน้า ชักโครกแบบนั่งมีที่ฉีดก้นให้ด้วย พื้นห้องน้ำสะอาดค่ะ แต่ทีนี้ไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นนะคะ ก่อนจะอาบน้ำอ้วนได้นั่งทำใจอยู่นานสองนาน อ้ออย่าลืมเตรียมผ้าขนหนูมาเองเน้อที่พักไม่มีให้ค่ะ คนที่ติดโซเชียล มาที่นี่ทำใจเน้อไม่มีสัญญาน มีมาบ้างให้ชื่นใจเป็นครั้งคราว แต่ถ้าต้องการเล่นจริงๆเดินขึ้นไปตรงที่จอดรถของที่พัก จะมีสัญญานขึ้นมาให้เล่น ให้อัพรูปกันได้บ้างค่ะ เรื่องของที่ชาร์จแบตนั้นทางที่พักจะมีจุดให้ชาร์จแบตรวมกันค่ะ ตามบ้านพักจะไม่มีเต้าให้ชาร์จทุกคนจะต้องมาชาร์จรวมกันจุดที่ทางบ้านระเบียงดาวจัดไว้ให้ แต่ไม่ต้องกลัวของหายแต่อย่างใด iPhoneเอย กล้องเอย ipadเอย ทุกคนมาชาทตรงนี้หมดค่ะ ไม่หายแน่นอน แต่ถ้าใครไม่ไว้ใจก็เอาที่ชาร์จสำรองพกติดตัวกันมาเนอะ บอกเลยค่าที่พักหลัก100ที่สิ่งที่ได้คือหาค่ามาเทียบไม่ได้ อากาศเย็นๆ เห็นหมอก เห็นพระอาทิตย์ตก พระอาทิตย์ขึ้น เห็นดาวเห็นพระจันทร์ที่คนเมืองกรุงอย่างเราไม่เคยได้สัมผัส บรรยากาศที่นี่อยู่กันแบบครอบครัวอบอุ่นเดินไปที่ไหนก็มีแต่มิตรส่งยิ้มให้กันสมกับชื่อสยามเมืองยิ้มมาก สุดท้ายแล้วววมาเที่ยวกันเถอะเมืองไทยบ้านเราสวยไม่แพ้ชาติใดในโลกกกก #Retgo #ไปให้สุดแล้วหยุดที่ซองขาว เพิ่มเติม
  • 11
  • 3
avatar image Kawpun Jitlada
2019/06/20
scene type icon
เจ๊ใส ลูกชิ้นปลา พระราม3・ถนนตก ก๋วยเตี๋ยว
วันนี้มีโอกาสได้มากินเจ๊ใสลูกชิ้นปลา ย่านเจริญกรุง เป็นร้านเล็กๆติดถนน 💛🍜รสชาติ : อร่อยมากกกอ้วนชอบ น้ำซุปร้อนๆ ลูกชิ้นปลาไม่มีแป้ง เส้นบะหมี่ลวกกำลังดี เลือดก็ไม่มีกลิ่นจ้า เผือกทอดอร่อยมากแนะนำ5ลูก 20฿ เองอะ เกี๊ยวทอดก็มี 10฿ เท่านั้น 💙ความสะอาด : 10 /10ไปเลย ร้านสะอาด จานชามช้อนตะเกียบไม่มีมันจ้าสะอาดมาก 🚗ที่จอดรถ : วันคู่จอดฝั่งร้าน | วันคี่จอดฝั่งตรงข้ามร้าน #อ้วนพาหลง #เจ๊ใสลูกชิ้นปลา #เจริญกรุง 📍พิกัด : 802/2 Pradu Alley, Khwaeng Bang Khlo, Khet Bang Kho Laem, Krung Thep Maha Nakhon 10120 #Retgo #ไปให้สุดแล้วหยุดที่ซองขาว เพิ่มเติม
  • 9
  • 1
avatar image Kawpun Jitlada
2019/06/20
scene type icon
ตวง ติ่มซำ by เชฟยิป (Tuang Dim Sum by Chef Yip) เจริญกรุง ติ่มซำ
ตวงติ่มซำ ซาลาเปาลาวาชื่อดังย่านเจริญกรุง ___________________________________________ พูดถึงติ่มซำ จะพลาดร้านนี้ได้ยังไง’ตวงติ่มซำ’ ร้านดังย่านเจริญกรุง ซาลาเปาลาวาไส้เยิ้มๆ แบะออกมาทีไส้ทะลักทะลวงทั้งความร้อน ความหอม ความนุ่มของแป้ง คือมันลงตัวมันอร่อย แถมราคาไม่แพง ลูกละ17บาทเองอะ เราแนะนำซาลาเปาลาวาไส้ครีม คือเด็ดดวงสุด!! เมนูอื่นๆก็ราคาเบาๆอย่างขนมจีย เข่งละ40บาท มีมาให้3ลูก แต่ไม่ใช่3ลูกเล็ก แป้งห่อแข็งๆนะ 3ลูกพอดีคำกัดแล้วน้ำชุ่มช่ำในปาก มันอร่อยอะ แต่ที่โดนใจเจ๊คือ ฮะเก๋า เข่งละ50 อร่อยมากแนะนำ เอาเป็นว่าร้านตวงเด็ดทุกอย่าง อยากจะให้ลองมาลิ้มลองกัน ร้านเล็กๆ ไม่ใหญ่อะไรมีโต๊ะนั่ง4-5โต๊ะ พนักงานบางคนเวลาเราถามแล้วไม่ได้คำตอบกลับมา อย่าไปโกรธเขาเลย เขาจีนแท้พูดไทยไม่ได้เด้อ เอาเป็นอย่าลองอะไรเขียนในใบรายการเลย จบปิ๊ง #อ้วนพาหลง #ตวงติ่มซำ #เจริญกรุง พิกัด📍: Tuang Dim Sum 2029 9 Charoen Krung Rd, Khwaeng Wat Phraya Krai, Khet Bang Kho Laem, Krung Thep Maha Nakhon 10120 089 603 0908 https://goo.gl/maps/5ePcDmqBhHG2 **ร้านหยุดทุกวันจันทร์ อังคาร เปิด07:00-17:00น #Retgo #ไปให้สุดแล้วหยุดที่ซองขาว เพิ่มเติม
  • 11
  • 3
avatar image Kawpun Jitlada
2019/06/20
scene type icon
Botanica cafe อำเภอเมืองสมุทรปราการ ของหวาน
🌵สาย cafe’ พลาดได้หรอ ? วันนี้พามาชิลสบายๆ สาย cafe ไม่ควรพลาด กับร้านใหม่ย่านสำโรง BOTANICA CAFE 🌿 เป็นคาเฟ่แนววินเทจรักโลกมากก เพราะในร้านมีทั้งของเก่าสะสมมากมาย + การจัดร้านที่เอาต้นไม้เข้ามาอยู่ด้วยกันแบบลงตั๊วลงตัวสุดๆ มุมไหนก็ถ่ายรูปดีถ่ายรูปสวย เมนูในร้านถึงจะมีไม่มาก แต่รับรองว่าอร่อย ทั้งเค้กเนื้อนุ่ม🍰 กาแฟหอมๆ☕️ ชาผลไม้ที่ลงตัว 🍒 เอาตรงๆเลยไม่พูดมาก ไม่มาถือว่าพลาด ร้านดีๆราคาถูกๆมาตำค่ะมาตำ ⏰10.30 - 20.00 (ปิดวันพุธน้าจ๊ะ) 📍BTS สำโรง ทางออก6 ลงบันไดมาถึงเลย ร้านสีเขียว #Retgo #ไปให้สุดแล้วหยุดที่ซองขา เพิ่มเติม
  • 14
  • 3