profile
Smith Chaya
29 ไปมาแล้ว
25 ผู้ติดตาม

ประเภทอาหารที่ฉันชอบ

อาหารเอเชีย อาหารเอเชีย
อื่นๆ อื่นๆ
อาหารเวสเทิร์น อาหารเวสเทิร์น

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Smith Chaya
2021/09/29
scene type icon
มาเธอร์เซย์โน ปากช่อง (นครราชสีมา) คาเฟ่
Mother Say No - อีกหนึ่งร้านห้ามพลาดในโซนเขาใหญ่ - ชื่อร้านแหวกแนวมากครับ อาหารอร่อย บริการดี มีที่นั่งเยอะ คนก็เยอะครับ บรรยากาศน่านั่ง ตัวร้านดีไซน์สวยแปลกตา เป็นเหมือนไม้ไผ่ซ้อนๆกันสวยดีครับ น่าเสียดายลืมถ่ายรูปร้านมาด้วย เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Smith Chaya
2021/06/21
scene type icon
WWA Cafe x Chooseless เอกมัย คาเฟ่
เป็นร้านคาเฟ่ที่ติสมากๆ บรรยากาศดี เหมาะกับการนั่งชิว/ทำงาน เครื่องดื่มก็อร่อยครับ เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Smith Chaya
2021/06/18
scene type icon
ราเมนเทอิ พร้อมพงษ์ อาหารญี่ปุ่น
เป็นร้านที่มากินบ่อย และไม่เคยทำให้ผิดหวังเลยครับ อาหารอร่อยถูกปาก บริการดี ราคากำลังดี … ถึงแม้ว่าจะเป็นร้านราเมน แต่ก็มีอาหารอย่างอื่นให้เลือกหลากหลาย ส่วนตัวชอบพวกกับข้าวร้านนี้มากครับจะมีความสไตล์อาหารจีน แบบญี่ปุ่น🤤 เพิ่มเติม
  • 12
  • 0
avatar image Smith Chaya
2021/04/06
scene type icon
Soba Juban อโศก อาหารญี่ปุ่น
เป็นครั้งแรกที่ได้ลองทานโซบะเส้นสดทำมือ กับร้าน Soba Juban อยู่แถวย่านอโศก-พร้อมพงศ์ เป็นร้านที่ไม่ใหญ่มากและจะแบ่งเป็นสองฝั่งคือสำหรับโซบะและซูชิ ในร้านจะมีเคาน์เตอร์ที่เราสามารถชมเชฟเตรียมอาหารของเราในระหว่างรอ วันนี้โซะบะที่สั่งคือ Inaka Soba หรือโซบะเส้นดำ ซึ่งมีจุดเด่นคือการใช้ buckwheat ซึ่งเป็นธัญพืชของญี่ปุ่นเมื่อทานจะกลิ่นและรสสัมผัสเฉพาะตัว ไม่ได้เนียนเหมือนเส้นสีขาวทั่วไป ทานพร้อมซอสโซบะที่มีความหอมและเค็มกลมกล่อมกำลังดี ตัดรสด้วยวาซาบิและหอมซอย อาหารนอกจากพวกโซบะแล้ว ยังมียากิโทริ ซาชิมิ และเครื่องเคียงต่างๆ ซึ่งถือว่ารสชาติและคุณภาพดี แต่ของหวานที่สั่งเป็นวาราบิโมจิผิดหวังเล็กน้อยเนื่องจากมีความนิ่มแต่เคี้ยวไม่เข้า เลยทานค่อนข้างยาก แต่โดยรวมร้านนี้ที่พลาดไม่ได้เลยคือโซบะ ถ้ามีโอกาสจะลองเส้นสดร้านอื่นๆบ้าง เพื่อจะได้มีตัวเปรียบเทียบครับ เพิ่มเติม
  • 12
  • 1
avatar image Smith Chaya
2021/03/28
scene type icon
Prime 19 Khao Yai ปากช่อง (นครราชสีมา) อาหารอเมริกัน
“Prime 19” ร้านสเต็กในเขาใหญ่ที่ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง เมื่อเดืนเข้ามาในร้านจะต้องตื่นตาตื่นใจกับการตกแต่งร้านที่บรรยากาศดีสุดๆ โดยครัวจะอยู่ตรงกลาง สามารถเห็นอาหารของเราที่กำลังทำอยู่ แต่ไฮไลต์จริงๆคือส่วน wine cellar ที่ยิ่งใหญ่อลังการ ถ่ายรูปสวยทุกมุม อาหารที่นี่ใช้วัตถุดิบค่อนข้างดีเลยทีเดียว แนะนำสั่งจำพวกเนื้อสเต็กต่างๆ และซี่โครงหมูบาร์บีคิวที่ไม่เหมือนที่เคยกินมา ตัวซอสจะมีความหมักซึมเข้าเนื้อที่นุ่มร่อนออกจากกระดูก รสชาติไม่เปรี้ยวหวานโดด แต่จะมีความหอมกลมกล่อมดีเลยทีเดียว ช่วงค่ำๆจะมีดนตรีสดเล่นให้ฟังด้วย ถือเป็นร้านที่เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัยในการดื่มด่ำกับบรรยากาศรวมถึงอาหารและเครื่องดื่มดีๆ ป.ล. ช่วงสุดสัปดาห์อาจคนเยอะ แนะนำว่าให้โทรไปจองโต๊ะหรือให้ไปเร็วหน่อย จะได้ที่นั่งดีๆ เพิ่มเติม
  • 11
  • 1
avatar image Smith Chaya
2021/03/07
scene type icon
Buns and More.bkk สามย่าน แฮมเบอร์เกอร์
ร้านเบอร์เกอร์แถวสามย่าน 🍔 เพิ่งเปิดได้ไม่นาน ถือว่าเป็นเบอร์เกอร์อันดับต้นๆที่เคยทานมาเลย สิ่งที่ประทับใจมากคือตัวขนมปังเบอเกอร์ที่นุ่มมากก! แต่ไม่แฉะเลย วันนี้สั่งเป็น Aromatic burger สามารถเลือกได้ว่าจะเอาเนื้อหรือหมูนะครับ ตัวนี้จะมีซอสสมุนไพรมีรสหอมอ่อนๆของ dill ซึ่งเข้ากับเบอร์เกอร์ดีครับ ถือว่าอร่อยเลย curly fries 🍟 มีความกรอบ รสชาติดี เข้มข้น ส่วนราคาก็สมเหตุสมผลครับ เพิ่มเติม
  • 10
  • 0
avatar image Smith Chaya
2021/02/20
scene type icon
Neerja Sweets & Indian Restaurant อำเภอเมืองสมุทรปราการ อาหารอินเดีย
แถวสำโรง สมุทรปราการ มีร้านอาหารอินเดียอยู่ไม่กี่ร้าน พอได้ยินว่าร้านนี้เพิ่งเปิดใหม่เลยต้องรีบมาลอง ปรากฎว่ามันดีมาก! เรียกได้ว่าเป็น hidden gem เลยก็ว่าได้ อาหารรสชาติดีเข้มข้น 🔥🔥🔥 แถมพี่เจ้าของและพนักงานในร้านอัธยาศัยดีมาก ที่สำคัญคือราคาถูกจริงๆ 🥺 แต่ปริมาณและคุณภาพที่ได้นี่ถือว่าดีกว่าหลายๆร้านที่เคยกินมาเลย.. นี่มาสามคนสั่งเต็มโต๊ะกินไม่หมดต้องห่อกลับบ้าน 5555 อาหารที่แนะนำ: ❤️ Papadi Chaat เป็นของว่างกินแล้วสดชื่นครบรส เค็ม เปรี้ยว หวาน หอมสะระแหน่และเครื่องเทศเบาๆ (฿30) ❤️ Mix Veg เป็นผักรวมผัดเครื่องมาซาล่า อันนี้รสชาติดีเลย คุณแม่ผมชอบ 555 (฿70) ❤️ Masala Dosa เป็นอาหารโซนอินเดียใต้ เป็นคล้ายๆเครปเลย แต่ตัวแป้งทำจากข้าวและถั่ว หอมๆดี กินรวมกับน้ำจิ้มต่างๆคือฟิน~ (฿70) ❤️ ซาโมซ่า ของที่นี่คือลูกใหญ่ไส้เยอะเข้มข้นไม่หวงเครื่อง ที่สำคัญคือราคาแค่ลูกละ 10 บาทเอง ไม่น่าเชื่อ! (ซื้อกลับบ้านเลยไม่ได้ถ่ายไว้) ปล.ร้านนี้เป็น vegetarian นะ อยากให้เปิดใจลอง คือมันดีจริงๆ #Rettyสมุทรปราการ เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Smith Chaya
2021/02/10
scene type icon
พิซซ่าเมสซีเลีย เพลินจิต อาหารอิตาเลียน
พิซซ่าร้านนี้อร่อยเลย แป้งของเค้าเป็นการทำแบบอิตาลีจริงๆ แอบเห็นว่าเค้านำเข้าของอิตาลีมาด้วย texture มีความหนึบๆแต่ไม่เหนียว ตรงขอบจะโปร่งๆกรอบๆ หน้า 4 cheese คือหอมกลมกล่อม ส่วนที่เป็น buratta คือมีความเปรี้ยวจากมะเขือเทศ เค็มๆจากตัวแฮม เข้ากันดีเลย ของหวานก็อร่อย ส่วนการตกแต่งร้านก็เหมือนอยู่ในยุโรปจริงๆ รู้สึกว่าราคาค่อนข้างสูงแต่เมื่อเที่ยบกับคุณภาพแล้วก็สมเหตุสมผล เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Smith Chaya
2021/01/23
scene type icon
Little Bhutan พาหุรัด・สะพานเหล็ก อาหารเอเชีย
มาเดินเล่นแถวคลองโอ่งอ่างช่วงเย็นๆ เดินผ่านร้านอาหารภูฐานละอยากลองก็เลยจัดซักหน่อย สั่ง Ema Datshi อาหารแนะนำของร้าน คือเป็นพริกผัดกับชีส 🌶🧀ซึ่งไม่น่าเข้ากันได้ แต่พอกินดูก็อร่อยดีแฮะ เผ็ดๆนัวๆ แถมพี่ที่ร้านใจดีแถมโมโม่ทอดมาให้ลองด้วยชิ้นนึง อันนี้ชอบมากๆๆ มีความคล้ายเกี๊ยวกินกับซอสเผ็ดหอมๆ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Smith Chaya
2021/01/11
scene type icon
Woodlands inn สะพานตากสิน อาหารอินเดีย
ร้าน Woodlands Inn เป็นร้านอาหารอินเดียที่เปิดมาก่อนผมเกิดซะอีก วันนี้ลองสั่งแกงผัดกระเจี๊ยบ (Bhindi masala) ไม่ผิดหวังครับ กระเจี๊ยบหั่นเป็นชิ้นบางๆ มีความนุ่มนวล นำมาผัดกับเครื่องเทศต่างจนได้รสชาติที่หอมกลมกล่อมลงตัวมาก ไม่เหมือนเจ้าอื่นๆ ควรค่าแก่การสั่ง! ทานคู่กับแป้งปูริ (puri) 2 แผ่น กินคนเดียวอิ่มตื้อเลย เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Smith Chaya
2020/12/09
scene type icon
ภัตตาคารไห่ฮ๋ง 海鸿 บางขุนเทียน อาหารจีน
《ภัตตาคารไห่ฮ๋ง》ร้านอาหารจีนแบบดั้งเดิม อยู่แถบถนนพระรามสอง-สะแกงาม เป็นร้านประจำของครอบครัวครับ มาแล้วต้องสั่งทุกครั้งคือ ⭐️ ก๋วยเตี๋ยวผัด(หมู) ⭐️ ผัดมาหอมกระทะมากครับ รสชาติเค็มนิดๆ ราดกับน้ำจิ้มพริกเกลือของทางร้าน อร่อยมากๆ 👍 จานที่ชอบอีกจานคือ⭐️ปลาช่อนทอดผัดเปรี้ยวหวาน⭐️ ทอดออกมาดีมาก เบาๆ ไม่อมน้ำมันเลย เคลือบด้วยซอสเปรี้ยวหวานหนืดๆ แต่ปลายังกรอบอยู่ เด็กๆก็น่าจะชอบ ส่วนไส้หมูพะโล้ 🐽ทอดเพิ่งเคยลองสั่ง ปรากฎว่า ว้าวสุดๆ คือ ชิ้นเล็กเค้ากรอบกร๊วบไปเลย! ส่วนชิ้นใหญ่ๆจะกรอบนอกหนึบใน เคี้ยวเพลิน 😋 แกงจืดลูกชิ้นหมูก็อร่อยนะครับ ลูกชิ้นเค้าทำเอง ลูกใหญ่มาก มีความหนึบๆ แต่ก็นุ่มเด้ง อาหารส่วนมากจะปรุงไม่รสจัดมากครับตามสไตล์คนจีน บางจานที่ผัดๆอาจจะมันๆไปหน่อย แต่ก็อร่อยเข้าใจได้ครับ ที่สำคัญราคาไม่แพงเลย ปล.เจ้าของร้านเป็นคนจีน แต่พูดไทยได้อยู่นะ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Smith Chaya
2020/11/26
รินทาโร่ สาขาพระโขนง พระโขนง-ปรีดีพนมยงค์ ของหวาน
ไอศครีมร้านนี้อร่อยมาก🍦 ร้านเคลมว่าไม่ใส่น้ำตาลเลยด้วย แต่สามารถทำออกมาได้ดีจริงๆ ชอบรสที่เป็น Camembert มีความนุ่มหอมนัวอยู่ในปาก 😋 ก่อนสั่งสามารถขอชิมได้เรื่อยๆจนกว่าจะพอใจ 5555 [โคนละ 120฿ เลือกได้ 2 รส!] เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Smith Chaya
2020/11/25
scene type icon
นิวมาบูไฮ พระโขนง-ท่าเรือ อื่นๆ
อาหารฟิลิปปินส์แบบ authentic ที่ร้าน《New Mabuhay Restaurant》อยู่ในซอยสุขุมวิท 42/1 เดินมาจาก BTS พระขโนง/เอกมัยได้ เป็นครั้งแรกที่ได้มาลองทานอาหารชาตินี้ ปรากฎว่ารสชาติสามารถเข้าถึงได้ง่ายกว่าที่คิด โดยมีวัฒนธรรมในการกินข้าวกับกับข้าว ด้วยวัตถุดิบและวิธีการทำที่มีความคล้ายคลึงกัน แต่มีการผสมผสานและการปรุงรสชาติที่แตกต่าง ⭐️เริ่มด้วยพระเอกในวันนี้ “Sisig” เป็นจานการทะร้อนที่ทำจากเนื้อหมูส่วนหัว 🐷 จึงมีความหนึบๆกรุบๆเวลาได้เคี้ยว รสชาติเค็มนำและเผ็ดร้อนด้วยพริก กินพร้อมกับไข่ที่ปล่อยให้สุกบนกระทะเหล็กร้อนๆ ทำให้ balance รสชาติได้ดี 🌶 🍳 ⭐️จานถัดมาเรียกว่า “Adobong Baboy” หรือ Adobo หมู ซึ่งอะโดโบถือได้ว่าเป็น อาหารประจำชาติของฟิลิปปินส์เลยก็ว่าได้ โดยจะมีรสเค็มนำจากซีอิ๊ว และเปรี้ยวตามมา มีความหอมของพริกไทย และใบกระวาน ส่วนเนื้อหมูจะใช้เป็นส่วนสามชั้น ซึ่งทางร้านทำมาเปื่อยมาก แทบจะละลายเลยทีเดียว ⭐️ปิดท้ายด้วยจานผัดผักเพื่อตัดเลี่ยน “Chop Suey” 🍅🥦🥕🥬 ซึ่งจะมีความคล้ายคลึงกับผัดผักรวมมิตรในประเทศไทย รสชาติดีทีเดียว โดยรวมแล้ว ไม่ผิดหวังที่ได้มาลอง อาหารต่างๆส่วนตัวถือว่าทานง่ายสำหรับคนไทย แนะนำว่าให้มากินหลายๆคน เพราะอาหารเค้าให้เยอะมาก รสชาติจองจานเนื้อสัตว์สังเกตได้ว่าจะมีความเค็มโดด ชัดเจน จึงควรสั่งให้หลากหลายเพื่อจะได้สมดุลกัน เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Smith Chaya
2020/11/08
scene type icon
โอโตยะ อำเภอบางพลี (สมุทรปราการ) อาหารญี่ปุ่น
อาหารญี่ปุ่นที่รสชาติเรียบง่าย แต่มีความใส่ใจในรายละเอียดและอบอุ่น แต่ละอย่างทำมาค่อนข้างดีเลย แนะนำปลาชิมะฮอกเกะย่างถ่าน ย่างมาดีมาก เครื่องเคียงก็อร่อยทุกอย่างครับ 😋 เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Smith Chaya
2020/10/30
scene type icon
Al Saray Silom สีลม อาหารอินเดีย
《Al Saray》ร้านนี้ทีเด็ดอยู่ที่แป้งนานเลยครับ ตัวแป้งมีความเบาๆ แตกต่างจากที่อื่นที่เคยกินมา ไม่ว่าจะเป็นแบบ garlic หรือ butter ก็อร่อยครับ แต่ที่ว้าวมากคือนานชีสเลยครับ คือฉีกออกมาแล้วยืดได้เป็นฟุต 55555 อร่อยๆ 👏👏 ส่วนพวกแกงทำออกมาได้รสชาติดีเลยครับ Chicken Makhani หรือเรียกง่ายๆว่า Butter Chicken ของที่นี่เข้มข้นหอมเนย ตัวเนื้อไก่เองหมักมารสชาติดี หอมกลิ่นเครื่องเทศเบาๆ ของหวานประทับใจตัว Mohalabieh อารมณ์เป็นพุดดิ้งนมหอมๆเนื้อเนียนนุ่ม กินแล้วนึกถึงพานาคอตตาครับ อร่อยมาก ร้านนี้ใครไม่เคยกินอาหารแนวนี้ต้องบอกว่ามาลองไม่ผิดหวังแน่นอน อาหารรสชาติดี กินง่ายสำหรับคนไทยเลยครับ #Happyretty3rd เพิ่มเติม
  • 5
  • 2
avatar image Smith Chaya
2020/10/29
scene type icon
Choongman Chicken Bangna Bizzo บางนา อาหารเกาหลี
“Choongman Chicken” 🍗 สาขา โครงการ Bizzo Bangna, อยู่หลังเซนทรัลบางนาครับ ชอบไก่ทอดร้านนี้มากก เค้าทอดออกมาดีมากครับ กรอบนอกนุ่มใน เนื้อไก่ชุ่มฉ่ำไม่แห้งเลย มีหลากหลายรสให้เลือกครับ แต่ผมแนะนำให้ลอง snow onion 🧅 ที่มีซอสครีมๆ กับหอมใหญ่พูนๆๆ ตัดเลี่ยน อีกตัวนึงคือ garlic soy ครับ เค็มๆหวานๆ เข้มข้น ได้เบียร์ซักแก้ว กินเข้ากันมากกก ร้านเหมาะสำหรับมาสังสรรค์กับเพื่อนครับ ไก่จานใหญ่อยู่ จะได้สั่งมาแชร์กัน 👍 #Happyretty3rd เพิ่มเติม
  • 3
  • 1
avatar image Smith Chaya
2020/10/27
scene type icon
โฟร์ ซีซั่น อำเภอบางพลี (สมุทรปราการ) อาหารจีน
ร้าน “Four Seasons” เป็นร้านอาหารจีนที่มีเป็ดย่างที่ต้องกินซักครั้งในชีวิต 👏👏👏 ช่วงนี้เค้ามีโปรเป็ดย่างลด 50% ด้วย ต้องตามมากินทุกปี 🔥เป็ดย่างโฟร์ซีซัน คือที่สุดแล้ว หนังกรอบหอมสุดๆ มีชั้นไขมันข้างใต้ฉ่ำๆๆ น้ำราดหวานๆเค็มๆ กินกับข้าวฟินนนนนนนน 👌ปลากระพงเต้าซี่มะระหม้อดิน ปลาทอดมาดีมาก สด เด้ง ราดซอสเต้าซี่ รสชาติแบบเหลาๆ มีมะระด้วยเข้ากันน 👌กวางตุ้งเห็ดหอมน้ำมันหอย ผักลวกมากรอบดี ซอสน้ำมันหอยกลมกล่อม ชอบๆๆ ปกติร้านนี้ไม่เคยเข้า เพราะมันแพง แต่มีโปรมาก็ต้องจัด 😂😂 คุณภาพอาหารไม่ต้องพูดถึง มาแต่ละอย่างคือมีประกายออร่า 555 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Smith Chaya
2020/10/10
scene type icon
กิ๋นข้าวแล้วกา อาหารเหนือ อำเภอเมืองสมุทรปราการ อาหารไทย
ร้านอาหารเหนือในซอยแบริ่ง “กิ๋นข้าวแล้วกา” เป็นร้านเล็กๆแต่วันนี้ขนาดฝนตก 🌧 ยังคนเต็มร้าน ⭐️เริ่มด้วยชุดออเดิร์ฟเมือง (฿189) จะมีน้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกอ่อง ไส้อั่ว หมูสามชั้นทอด และเครื่องเคียงอื่นๆ ตัวน้ำพริกหนุ่มส่วนตัวรู้สึกว่ารสชาติอ่อนไปหน่อย แต่ชอบตัวไส้อั่วเป็นพิเศษเพราะหอมสมุนไพรและไม่มัน ⭐️ลาบคั่ว (฿100) รสเข้ม คั่วออกมาแห้งๆหอมดี ⭐️ตำขนุน (฿90) ใช้ขนุนอ่อนนิ่มๆตำกับสมุนไพร อันนี้ชอบมาก กินกับข้าวเหนียวนัวๆ ⭐️ข้าวกั๊นจิ้น (฿65) เป็นข้าวที่หุงกับเลือดหมู มีความหอมมัน บีบมะนาวคือดี สรุปคือรสชาติดีแต่บางอย่างสามารถจัดจ้านได้มากกว่านี้ ชอบที่เค้ามีโรยกระเทียมเจียวในหลายๆจาน หอมอร่อยเข้ากัน 555 ราคาไม่แรง บริการดี ใครอยู่แถวนี้มาลองได้ๆ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Smith Chaya
2020/10/03
scene type icon
Flavours of India บางนา อาหารอินเดีย
ร้านอาหารอินเดียที่เด็ดสุดในย่านนี้ ⭐️ มาบ่อย ไม่เคยผิดหวังเลย ที่มาแล้วต้องสั่งทุกครั้งคือ Palak Paneer ร้านนี้คืออร่อยสุดที่กินมา แกงผักโขมข้นคลั่กๆๆ กับ cottage cheese หอมๆฟินๆนัวๆ 🤤😋👍 วันนี้ลองสั่ง aloo chaat 🥔เป็นคล้ายๆยำมันฝรั่งกับเครื่องเทศ กับ แกง Karahi chicken 🐔ซึ่งเป็นแกงไก่ที่มีพริกหยวกด้วย อร่อยๆ ตบท้ายด้วยของหวานนนนน อย่าง gulab jamun โดยรวมแล้วร้านนี้เท่าที่กินมาอร่อยหมดทุกอย่าง, พวกไก่ย่างก็แนะนำๆ ทางร้านมี papad ฟรีเสิร์ฟให้กินเล่นๆด้วย เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image Smith Chaya
2020/09/26
scene type icon
Ali’s Indian & Thai Restaurant สยาม อาหารอินเดีย
📍Ali’s Indian & Thai Restaurant (MBK 6th floor near Bonchon) 🏠This restaurant serves Indian, Middle Eastern, as well as Thai cuisine (halal). Decent food, large variety. 🍽Ordered: ⭐️Ali’s special (Non-veg) set [269฿] In the set there’re : - Naan bread : nice and soft and quite fluffy - Hummus : quite a plain hummus - Baba ganoush : very creamy 👍 - Tandoori chicken : Smokey and flavorful - Tabouleh : refreshing but the parsley’s smell is quite strong #Friendlysep เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Smith Chaya
2020/09/20
scene type icon
ครัวเขาใหญ่ ปากช่อง (นครราชสีมา) อาหารไทย
🏠 ครัวเขาใหญ่ : ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในร้านที่คนชอบมาทานกันเวลามาเที่ยวโซนเขาใหญ่-ปากช่อง ⛰ ตัวร้านใหญ่มีสองชั้น อาหารอร่อย ราคาไม่แพง บริการดี อาหารเสิร์ฟเร็ว ร้านนี้ไม่ได้เน้นบรรยากาศ เหมาะมาทานกับครอบครัวครับ ⭐️⭐️⭐️ แฮมซี่โครงอ่อน จานเล็ก (270฿) แนะนำต้องสั่ง+++ เนื้อซี่โครงนุ่มๆ มีความจุ๊ยซี่ๆๆ หอมรมควัน มีซอสมัสตาร์ดตัดเลี่ยน จานนี้ฟินสุดๆๆๆ ⭐️⭐️ พะแนงเนื้อ (140฿) จานนี้ค่อนข้าง surprise เนื้อคือถือว่านุ่มเลย แกงเข้มข้นรสชาติดี หอมเครื่องแกง ⭐️ยำไข่ดาว 🍳(130฿) เหมือนจะ simple แต่ร้านนี้เค้าใช้ผักสลัดมายำนะฮะ รสชาติดี ไข่ดาวกรอบ ⭐️ปลาเนื้ออ่อนทอดกระเทียม (195฿) ปลาทอดกรอบๆ กินได้ทั้งตัวเพลินๆๆ ⭐️ ผัดเห็ดหอมสด 🍄 (165฿) เป็นผัดน้ำมันหอย อร่อยดี กินง่าย โดยรวมคุ้มค่าคุ้มราคา มาแล้วไม่ผิดหวังแน่นอนครับ 📍ร้านอยู่เยื้องๆกับ Chocolate Factory 🍫 เขาใหญ่ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Smith Chaya
2020/09/14
scene type icon
มากุโระ สาขาเมกาบางนา อำเภอบางพลี (สมุทรปราการ) อาหารญี่ปุ่น
เวลาอยากกินปลาดิบ 🍣 ก็จะนึกถึงร้านนี้เป็นอันดับต้นๆ สด สะอาด อร่อยทุกอย่างๆๆๆๆ 😋ละก็ชอบซุปสาหร่ายที่เค้าบริการให้ฟรี 5555 ร้านนี้คนเยอะทุกวันจริงๆ ขนาดมาวันจันทร์ยังคนเต็มร้าน เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Smith Chaya
2020/09/13
scene type icon
ข้าวเหลือง สีลม อาหารไทย
วันนี้มากิน Sunday Brunch🌞 ที่ Yellow Rice ร้านอาหารฮาลาล สไตล์ฟิวชัน-นานาชาติ ในซอยคอนแวนต์ อยู่ตรงข้ามเซนโยเซฟคอนแวนต์ กับ รพ.BNH 🌟🌟 โรตีราดแกง (115฿) โรตีกรอบๆเบาๆแต่ไม่มันเลย ราดด้วยแกงรสชาติเข้มข้น มีเครื่องเทศเบาๆ กินพร้อมกับไข่ลวก, ข้าวเกรียบ papadum, น้ำพริก sambal และ อาจาด กินรวมกันคือดี ตัวแกงซึมเข้าโรตีได้รสสัมผัสกรอบๆนุ่มๆ รวมกับความ creamy ของไข่ลวก ครบเครื่องเลยครับ กินเพลินๆ 😋 🌟 ข้าวหมกแพะ (220฿) ข้าวหมกร้านนี้จะเป็นแนวแบบไม่เน้นเครื่องเทศ ตัวข้าวจะมีความมันจากเนยนิดๆ มีกลิ่นเครื่องเทศหน่อยๆ ตัวแพะนุ่มดีไม่มีกลิ่นสาบ แต่ส่วนตัวชอบข้าวหมกที่หอมเครื่องเทศ ก็เลยยังไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ 🌟Hot masala tea ☕️(65฿) ชามาซาล่าร้อน หอมใช้ได้ครับ แต่ราคาแอบแรง ร้านนี้โดยรวมรสชาติเน้นทำให้คนไทยทานง่าย ไม่เน้นเครื่องเทศ เหมาะกับคนที่ไม่ชอบเครื่องเทศแต่อยากลองทานอาหารแขกๆ เมนูหลากหลายดีครับ แต่ส่วนตัวผมชอบทานเครื่องเทศ เลยรู้สึกผิดหวังนิดๆ เลยแนะนำสั่งพวกโรตีดีกว่าครับ มีหลายแบบ ทำสดๆหน้าร้านเลย เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Smith Chaya
2020/09/12
scene type icon
บ้านไม้ริมน้ำ อยุธยา อำเภอเมืองอยุธยา อาหารทะเล
มาอยุธยาทั้งทีก็ต้องไม่พลาดกุ้งแม่น้ำตัวโตๆๆ 🦐 วันนี้มาลองที่ร้าน บ้านไม้ริมน้ำ วันเสาร์คนเต็มร้านแต่เข้าออกตลอดไม่ต้องรอคิว พนักงานก็คล่องแคล่วดีครับ อาหารก็มาเร็ว 🌟กุ้งแม่น้ำที่ร้านมีหลายไซส์ให้เลือกครับ ผมสั่งขนาด 2.5 ขีด/ตัว ตัวละ 500฿ ออกมาได้ตัวใหญ่อยู่ครับ เกือบเท่าฝ่ามือ เนื้อสดเด้ง ส่วนมันหอมๆนัวๆ ฟินสุดๆ แต่แอบรู้สึกว่าน้ำจิ้มซีฟู้ดยังแซ่บสะใจได้กว่านี้ครับ 🌟ปูนิ่มผัดผงกะหรี่ (250฿) จานนี้แนะนำเลยครับ ปกติบางร้านมันเกินพอกินละจะเลี่ยน แต่ร้านนี้รสชาติดีครับ แถมไม่มันมาก 🌟 ต้มยำกุ้งน้ำข้น (200฿) รสชาติเข้มข้นพอได้ครับแต่ยังไม่ว้าวเท่าที่ควร 🌟เต้าหู้ทรงเครื่อง (150฿) จานนี้กลมกล่อมดี มีใส่กุ้ง ปลาหมึกด้วย อาหารรสชาติโอเค ราคาไม่แพงมาก บริการรวดเร็ว แต่ไฮไลท์คงอยู่ที่กุ้งแม่น้ำจริงๆๆ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Smith Chaya
2020/09/11
Ayutthaya Retreat อำเภอเมืองอยุธยา อาหารไทย
เป็นร้านอาหารชิวๆในอยุธยา ตัวร้านจะแต่งเป็นแนวเรือนไทยที่รายล้อมบ่อบัวตรงกลาง อาหารรสชาติโอเคครับ แต่ชอบที่ presentation ดี อาหารที่สั่งมีผัดไทยกุ้งสด (90฿), ข้าวผัดแกงเขียวหวานปลาสลิด(150฿), ข้าวผัดน้ำพริกลงเรือ(120฿) และปีกไก่ทอดน้ำปลา(120฿) เพิ่มเติม
  • 7
  • 1
avatar image Smith Chaya
2020/09/09
ภราดัย สาขาหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร สนามกีฬาแห่งชาติ คาเฟ่
คือเป็นร้าน chocolate 🍫 ที่ดีมากกกกก ไม่เคยคิดว่าแค่ chocolate ก้อน มันทำได้เจ๋งขนาดนี้ คือเข้าไปแบบบังเอิญเจอ เพิ่งมารู้ทีหลังว่าเป็น craft chocolate ที่ใช้โกโก้ที่ปลูกในไทยด้วย 🇹🇭 ที่ร้านจะมีตู้ขาย bon bon chocolate ละลานตามาก คือมันน่ากินทุกรสจริงๆ ละแต่ละรสที่เค้าคิดมานี่คือมัน creative สุดๆ แบบต้มยำ แกงเขียวหวานอะไรงี้เค้าก็มี ที่ผมได้ชิมวันนี้มีทั้งหมด 2 รส ที่เหลือในรูปคือของเพื่อนสั่ง รสเมี่ยงคำ : คือกินเข้าไปแวบแรกมันก็ยังไม่รู้สึกพิเศษอะไร แต่พอเริ่มเคี้ยวคือปรากฏว่ามันมีไส้ข้างในที่ทะลักออกมา ได้กลิ่นหอมของขิง กุ้งแห้ง กับมะพร้าวคั่วมันๆ มีรสแบบเปรี้ยวหวาน แถมเหมือนมีเครื่องเมี่ยงคำให้เคี้ยวเล็กๆๆๆอยู่ข้างใน อันนี้คือเกินคาดมาก กินละมันคือเมี่ยงคำเลยอะ แต่ในขณะเดียวกันมันก็คือชอคโกแลตที่อร่อยมากก ไม่น่าเชื่อว่ามันจะเข้ากันได้🌟🌟🌟🌟มี 10 ให้เต็ม 100 เลย รสส้มซ่า&สายน้ำผึ้ง : อันนี้สดชื่นน หอมส้มสุดๆ คือรู้สึกได้เลยว่าเค้าใส่พวกเปลือกส้มกับเนื้อส้มลงไปในไส้ด้วยย อร่อยจริง 🍊 คือถ้ามาต้องลองรสเมี่ยงคำจริงๆๆ ขายลูกละ 60 บาท สำหรับผมคือคุ้มค่าคุ้มราคา เพราะรู้สึกได้ถึงความตั้งใจของร้านในการสร้างขนมที่เรียกได้ว่าเป็นงานอาร์ตเลยก็ว่าได้ นอกจากนี้เค้ายังขายพวก chocolate bar 🍫 ละก็เครื่องดื่ม chocolate ด้วยย ส่วนตัวผมต้องมาซ้ำอีกแน่นอน!!!! ปล. Bon bon แนะนำให้กินที่ร้านเลย เพราะความเย็นของตัว chocolate กำลังดี 📍อยู่ใน BACC ชั้น 3 มุมแถวๆบันไดเลื่อน #Happysep เพิ่มเติม
  • 8
  • 2
avatar image Smith Chaya
2020/09/03
scene type icon
โกอ่างข้าวมันไก่ประตูน้ำ ประตูน้ำ ข้าวมันไก่
ร้านโกอ่าง ข้าวมันไก่ประตูน้ำ 🐓 ผมว่ารสชาติใช้ได้ครับ ถือว่าระดับมาตรฐาน สะอาด สั่งไก่ส่วนอกมาไม่แห้งเลยครับ กำลังดี ส่วนตัวข้าวมันเองก็มีความหอมและไม่มันจนเกินไป ซุปซี่โครงหมูตุ๋นมะระก็ซดคล่องคอดีครับ เพิ่มเติม
  • 9
  • 0
avatar image Smith Chaya
2020/08/29
scene type icon
Sri Ananda Bhawan Bangkok สีลม อาหารอินเดีย
มาทำธุระแถวๆวัดแขกสีลม 🛕 เลยต้องจัดอาหารอินเดียซักหน่อย วันนี้มาลองร้าน Sri Ananda Bhawan เป็นร้านอาหารอินเดียใต้ครับ เดินต่อจากวัดแขกมานิดเดียวถึง สั่ง Fish Thali 🐟 (฿280) มา ถาดใหญ่พอสมควรเลยครับ [เรียงจากซ้ายไปขวาจะเป็น fish masala > ปลาทอด > แกง rasam > แกง sambar > ผัดกระเจี๊ยบ > ของหวานกับโยเกิร์ต] บอกเลยครับว่าอร่อยทุกอย่างจริงๆ ทางร้านแนะนำผสม ตัวแกงปลากับตัวแกง sambar ไปคลุกกับข้าวเลย ส่วนอย่างอื่นกินเป็นตัวประกอบ แกงปลาที่นี่เป็นแกงกะทิครับ อร่อยมาก ได้ความเปรี้ยวนิดๆและปรุงมาได้ถึงเครื่องดีๆๆๆ ปลาทอดไม่ต้องพูดถึง กินคู่กับซุป rasam ที่หอมกระเทียมและเครื่องเทศแบบจัดเต็ม อันนี้คือให้ 10/10 กินเพลินมากครับ เผลอแปปเดียวหมด 5555 อีกตัวนึงสั่งเป็น chili chicken 🐓 (฿180) ร้านนี้นอกจากจะเสิร์ฟอาหารอินเดียใต้แล้ว ยังมีอาหารจีนสไตล์อินเดียด้วยครับ ที่ลองสั่งมาเป็นเหมือนไก่ผัดพริก มีความเปรี้ยวหวานครบรส เผ็ดร้อนใช้ได้เลย เข้มข้นดีครับชอบๆๆ ละก็ยังไม่จบครับ สั่งข้าวผัดเสฉวนกลับไปฝากที่อีกบ้าน แอบลองชิมแล้วก็อร่อยอีกแล้วครับ แอบนึกไม่ได้ว่าคนอินเดียก็ทำอาหารจีนอร่อยใช่เล่น พอดีปกติผมชอบกินอินเดียใต้อยู่แล้วครับเพราะรู้สึกไม่เลี่ยนเหมือนทางเหนือ ร้านนี้คืออาหารอร่อย สะอาด บริการดี แนะนำให้มาลองครับ 👍👍👍 เพิ่มเติม
  • 6
  • 1
avatar image Smith Chaya
2020/08/27
scene type icon
Himalaya Restaurant Pratunam พญาไท
ร้านอาหารหิมาลายา อยู่แถวประตูน้ำครับ อยากบอกว่าถ้าใครอยากลองทานอาหารเนปาล แบบต้นตำหรับ แนะนำร้านนี้เลยครับ เจ้าของเป็นคนมาจากกาฐมัณฑุเลย แนะนำเกี่ยวกับวัฒนธรรมการกินของคนเนปาลดีมากๆครับ มากินแล้วก็ได้ความรู้กลับไปด้วยเต็มๆ วันนี้ลองสั่งเป็น ชุดคาจาครับ (Khaja set ฿175) ซึ่งเป็นข้าวเม่าที่คนเนปาลนิยมทานเป็นอาหารกลางวัน บอกเลยว่าแปลกดีครับ แต่อร่อยไม่ใช่เล่น ตัวข้าวเม่ามีความกรอบ และหอมกระทะคั่วครับ ทานกับตัวมันฝรั่งกับไก่ ที่รสชาติจัดจ้านสุดๆ มีความคล้ายยำหรือลาบบ้านเราอยู่ครับ อีกอย่างที่ลองก็คือ Chicken Momo (฿95) ซึ่งหน้าตาดูคล้ายเสี่ยวหลงเปา เมนูนี่เจ้าของเล่าว่าเนปาลรับอิทธิพลมาจากทิเบตอีกที รสชาติและรสสัมผัสสามารถอธิบายได้ว่าเป็นเสี่ยวหลงเปาแบบไม่มีน้ำซุป โดยตัวแป้งจะมีความหนึบๆ บวกกับไส้แน่นๆข้างใน จิ้มกับน้ำจิ้มที่ทำจากถั่ว มีความหอมขิงนิดๆ อร่อยดีครับ โดยรวมถือว่าดีเลย คุ้มค่ามากๆๆครับ แนะนำเลย👍 เพิ่มเติม
  • 15
  • 1