profile
Beaut Swiff
9 ไปมาแล้ว
16 ผู้ติดตาม
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Beaut Swiff
2019/08/26
scene type icon
ชีวิต ชีวา สาขาเมกาบางนา อำเภอบางพลี (สมุทรปราการ) ของหวาน
กินคาวแล้วก็ต้องกินหวานนนน ของหวานมื้อนี้คือ บิงซูบัวลอย ร้านชีวิตชีวา สาขาเมกกะบางนา เป็นเมนู signature ของร้่าน ส่วนตัวชอบ ซอสไข่เค็ม เพราะเวลาราดลงบนนม มันหอม อร่อย ละมุน ลิ้นมากกก คือไม่ราดกะทิ ก็อร่อย แต่ถ้าใครอยากได้อารมณ์ กินบัวลอยคือ ราดกะทิไปเลยจ๊ะ หอมๆ มันๆ ตัวนมก็อร่อย ไม่หวานมาก มีเนื้อมะพร้าวซ่อนอยู่ก้นๆ แต่เสียตรงตัวแป้งบัวลอย คือ จืด แบบ จืดมาก จำไม่ได้ว่า ตอนที่กิน สองครั้งแรก รสชาดมันจืดแบบนี้รึป่าว แต่คิดไม่น่าจะใช่ โดยรวมให้ 9/10 ถ้าตัวแป้งบัวลอย มีรสชาดอีกนิด ให้เต็ม 10 เลยจ้าาา ราคา 255 บาท แนะนำว่า ไปกินกับเพื่อน 2-3 คน กำลังดีมากก เพราะ ชามมันก็ใหญ่อยู่นะ ใครยังไม่เคยกิน ลองไปกินดู สาขาเมกกะ ถ้าไม่ใช่ช่วงเย็น หรือวันหยุด ก็จะมีที่นั่ง คนไม่เยอะมาก แต่สาขาสยาม นี่รู้สึกจะเต็มตลอด คิวยาวด้วยยย เพิ่มเติม
  • 15
  • 1
avatar image Beaut Swiff
2019/08/26
scene type icon
สวนผักโอ้กะจู๋ สาขาดาดฟ้าลาซาล บางนา คาเฟ่
ใครเป็นสายเขียว สายออแกนิค มาร้านนี้เลยจ้าาา โอ้กะจู๋ ร้านดังแห่งเชียงใหม่ ที่มาเปิดในกทม. ปริมณฑล ไม่ว่าจะมาเปิดกี่สาขา คนก็แน่นร้านตลอดด วันนี้เรามาที่สาขา ดาดฟ้า แถวลาซาล เคยเข้ามาครั้งหนึ่ง เป็นวันหยุด คนเยอะมากกกกกกก แต่วันนี้มาวันจันทร์ ช่วงเที่ยงกว่าๆ คนก็เยอะเช่นเคย แต่โชคดี มาบุ๊ปได้โต๊ะปั๊บเลยย ปกติที่มากินร้านโอ้กะจู๋ ก็จะกินเมนูเดิมๆ เช่น สลัดผลไม้ ซี่โครงสะพานโค้ง ฟิชแอนชิฟ แต่ครั้งลองเปลี่ยนกินแบบอื่นบ้างงง เมนูที่ลองใหม่วันนี้ 1. เมี่ยงปลาทู เส้นหมี่ข้าวกล้อง น้ำจิ้มดีมากกก ให้ 10/10 ผักสด กรอบ.เส้นก็ดี เมนูนี้กินแล้วฟินน ไม่ผิดหวังเลย ปลาทูมีก้างเล็ก ก้างน้อยแอบนิดนึง ตัวปลาไม่คาว แต่ไม่แน่ใจว่าทอด หรือเอาไปทำไร แต่คือไม่มันเยิ้ม กินเพลินๆ คิดว่าเหมาะกับคนที่ ลดความอ้วนอยู่นะจ้ะ 2. สปาเก็ตตี้คาร์โบนาร่า อันนี้มีไข่ออนเซ็นหลบใต้เบค่อน กรอบด้วย อันก็ดีงาม ให้ 10/10 หอมชีส เส้นกำลังดี ไม่เลี่ยนมาก กินสลับกับเมี่ยงปลาทู แต่ไม่เหมาะกับคนลดน้ำหนักนะ เพราะน่าจะแคลเยอะ อิอิ 3. พอร์คชอป คู่กับ เฟรชฟรายทอด และสลัดผัก เนื้อหมูดี นุ่ม เฟรชฟรายทอดแบบ ชิ้นๆ คืออร่อย แต่แอบเค็มไปหน่อย น่าจะกินโดนตรงที่เกลือโรยเยอะ สลัดไม่ต้องพูดถึง มันคือจุดเด่นของร้านนี้อยู่แล้ว ผักสด กรอบ ส่วนน้ำซอสที่ราด ตอนแรกกินอร่อย พอกินนานๆ.รู้สึกเลี่ยนๆ ให้ 8/10 4. น้ำเมล่อนคั้นสด มีเนื้อเมล่อน เมล็ดเจีย วุ้นไม่แน่ใจว่า บุกรึป่าว แต่อร่อย กัดแล้ว กรึบๆ หวานนิดๆ เคี้ยวเพลินๆ กว่าเม็ดไข่มุก รสชาดน้ำ คือหอมกลิ่นเมล่อน เหยือกนี้ กินสองคน คือเหลือ เหมาะกับ มากิน 3 - 4 คนมากกว่า เนื้อเมล่อนจะจืดไปนิด อาจเป็นเพราะแช่ในน้ำนานก็ได้ ให้ 9/10 มื้อนี้กิน 2 คน ท้องแทบแตกกก สั่งตอนหิวว ค่าเสียหาย 898 บาท แต่ถ้ากินไม่หมด ก็ขอห่อกลับบ้านได้นะ การรออาหารไม่นานมาก เมนูแรกออก น่าจะไม่เกิน 10 นาทีหลังสั่ง แต่ก็ขึ้นอยู่ว่า ช่วงที่เราไปกิน คนเยอะ หรือน้อย พนังงานบริการดี ให้เลือกเมนูได้ตามสบาย.ได้ที่อยากกินแล้วค่อยยกมือเรียกพนังงานมารับ ออเดอร์ คือ ไม่กดดันดี ชอบ เคยไปกิน ที่เชียงใหม่ คือ พนังงานมายืนรอรับออเดอร์เลย รู้สึกกดดันนิดๆ แหะๆ ใครยังไม่เคยไปกินร้านนี้เลย ขอแนะนำว่า อย่าไปตอนหิว เพราะ ร้านนี้คนจะเยแะตลอดโดยเฉพาะช่วง 11-12 น. และวันหยุด คิดว่าน่าจะเป็นทุกสาขานะ อ่อ!! อีกอย่างที่จะฝาก พาเพื่อนไปหลายๆคน อย่าสั่งเยอะ เพราะ ทุกเมนู มีสลัดผักมาเคียงให้เยอะมาก เว้น พวก อาหารจานเดียว ที่เป็นข้าว สปาเก็ตตี้ จะไม่มีผักสลัดมาให้ แล้วไม่แน่ใจว่า เมนูมันเหมือนกันทุกสาขารึป่าวนะ เพราะเท่าที่สังเกต ที่เชียงใหม่ สยามไม่ค่อยเหมือนกัน มีที่เหมืิอนก็จะเป็นเมนู signature เพิ่มเติม
  • 8
  • 1
avatar image Beaut Swiff
2019/06/22
scene type icon
เอราเมง สาขา ลิตเติ้ล วอล์ค บางนา บางนา ราเมง
A ramen เมนูแนะนำวันนี้ คือ - หมี่เย็น กิน คู่กับ หมูแซ่บ เอาเส้นบะหมี่มาจุ่มในน้ำจิ้มหมูแซ่บแล้วคีบหมู กินพร้อมกัน คือ ฟินเว่อร์ เป็น combination ที่ลงตัวสุดๆ #เด็ดจริงๆนะอยากให้ลองดู - ราเมงร้อน เส้นนุ่มแข็งแล้วแต่ชอบ แต่แนะนำว่า ใส่ความเผ็ด *5 กระเทียม 1 ช้อน น้ำซุป ที่ได้ คือหอมกลิ่นกระเทียม เผ็ดไม่มาก แต่เข้มข้นมาก ส่วนหมู/ผักชี แล้วแต่ชอบ เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Beaut Swiff
2019/06/14
scene type icon
Minute maker บางเสาธง(สมุทรปราการ) เบเกอรี่/เค้ก
cafe' นั่งชิลๆ ในซอยเอแบค บางนา บรรยากาศ สบายๆ เหมาะสำหรับมานั่ง อ่านหนังสือ เจ้าของร้านบอกว่า ถ้าช่วงเปิดเทอม หรือ มีสอบ เด็กๆ เอแบคจะมานั่ง ยันเที่ยงคืนไปเลยจ้าา แต่ถ้าปิดเทอม ก็เงียบๆเหงาๆ หน่อย เรามาตอนเย็นบรรกาศ ดีนะ เหมาะพาคนรักมา เติมหวานด้วยของหวาน ให้ รักเรามันหวานชื่นไปเลยยย การตกแต่งของร้าน ภายใน เหมือน บ้านใน ต่างประเทศที่หนาวๆ เดี๋ยววันหลังจะลองมาช่วงกลางวันใหม่ มาดูว่าบรรยากาศ จะเป็นอย่างไร เมนูในร้านจะเป็นพวก ชา กาแฟ นม เค้ก ๚ล๚ #เมนูที่สั่ง - โฮจิฉะเย็น รสชาด กลิ่นชาเด่น หวานน้อย ถือว่า ผ่าน!! - ชูครีม ไส้ครีมวนิลา หวานน้อยๆ ละมุนๆ อร่อย กินเพลินๆเกินห้ามใจ เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Beaut Swiff
2019/05/20
scene type icon
กบซีฟู้ด คลองโคน อำเภอเมืองสมุทรสงคราม อาหารทะเล
ไปคลองโคน ต้องไปโดนร้านนี้เลย " กบซีฟู้ด " ร้านค่อนข้างอยู่ลึกมาก ถ้าไม่เด็ดจริง คนคงไม่มาเยอะ บรรยากาศ อยู่ริมคลอง หรือ บึงไม่แน่ใจ เพราะไปเวลา 19.00 น มืดตื๋อ มองไม่เห็นอะไร แต่ลมพัดเย็นมากก ช่วงเย็นคนไม่ค่อยเยอะมาก กินสบายๆ เมนูที่สั่ง.... 1. ปูไข่นึ่ง สั่งมา 2 ตัว 4 ขีด เห็นตอนแรกตัวเล็ก แต่ไข่ปูไม่เล็กนะจ้ะ ไข่แน่นมาก เนื้อปู หว๊านหวาน น้ำจิ้มซีฟู้ดไม่ต้องจิ้มเลยย อันนี้ ขอ recommend ว่าต้องสั่ง 2. ยำไข่ปู อันนี้ ที่สั่งเพราะ อยากกินไข่ปูให้จุกๆไป แต่รสชาด ยังไม่โดนเท่าไหร่ 3. กุ้งอบเกลือ สั่งมาแบบจานเล็ก ตอนแรกที่เห็น แอบคิดในใจ น้อยจุงงง แต่พอกินเท่านั้นแหละ จุกเลยจ้าา เนื้อแน่น เด้ง หวาน ไม่เคยกินกุ้งลายเสือ ที่แบบสดขนาดนี้มาก่อน ขนาดกุ้งจะมา คละกัน ใหญ่บ้าง เล็กบ้าง แต่รวมๆ โอเคเลย ขอ recommend ว่าต้องสั่งอีกเมนู 4. ยำปลาทูตะใคร้ อันนี้รสชาด เด็ดกว่ายำไข่ปูมาก ปลาทูคือ กรอบ เข้ากับน้ำยำสุดๆ ที่สำคัญ ก้างแทบไม่มีเลย เจอนิดๆ หน่อยๆ ขอ recommend ว่าต้องสั่งอีกสักเมนูละกัน 5. ข้าวผัดเนื้อปู เนื้อเน้นๆ ไม่จกตา แต่รสชาดออกหวานๆ กินกับน้ำจิ้มซีฟู้ด จะดีมาก แต่ด้วยความไม่ชอบรสหวาน เลยไม่ถูกใจเท่าไหร่ ค่าเสียหายเบ็ดเสร็จ รวมน้ำ 1230 บาท ได้น้ำปลาแถมมา 1 ขวด แบบงงๆ ปล. ถ้าใครไปอัมพวา คลองโคน อย่าลืมแวะไปชิม กันเด้ออ เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Beaut Swiff
2019/05/16
BEE LOFT CAFÉ สุวรรณภูมิ เบเกอรี่/เค้ก
cafe เล็กๆ อยู่ใกล้ สนามบินสุวรรณภูมิ บรรยากาศ น่ารัก สบายๆ เหมาะการนั่งชิล เม้าท์ มอย กับแก๊งค์เพื่อนๆ เมนูที่สั่ง ; - B burn การแฟเข้มข้น + ผงสลายไขมัน รสชาด เข้มข้น หวานกำลังดี สามารถ สั่งระดับความหวาน ตามใจชอบได้ - Strawberry italian soda รสชาด หวานๆ ข้างบนเป็นโซดาซ่า แบ่งเป็นเลเยอร์ สวยงาม ก่อนกิน คนให้ผสมกันเล็กน้อย จะได้ไม่ดูดโซดาเปล่าๆ - Popcorn cheese เข้มข้นรสชีส เหมาะกินไปเม้าท์ไปกับเพื่อนน เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Beaut Swiff
2019/05/12
ฮิโนกิแลนด์ ไชยปราการ ไอศกรีม
ใครเคยมา Hinoki land ดินแดนญี่ปุ่น ที่ย่อมาอยู่ใน เชียงใหม่ ต้องไม่พลาด " icecream soft serve " ซึ่งมี 2 รสให้เลือก คือ นมสด กับ ชาเขียว แต่ถ้าใครเลือกไม่ได้ ก็จัด แบบ ทูโทนไปเลยจ้าาา ยิ่งร้อนๆแบบนี้ รับรอง ชื่นใจ หายร้อนแน่นอนน #Sweetsummer เพิ่มเติม
  • 7
  • 1
avatar image Beaut Swiff
2019/05/12
scene type icon
พี่หมึกไก่โอ่ง อำเภอบางบ่อ (สมุทรปราการ) อาหารไทย
ใครชอบอาหารอิสานมาทางนี้เลยจ้าาาา มีร้านเด็ดมาแนะนำ ร้านนี้อยู่ในซอย Abac bangna ถ้าไม่มีรถส่วนตัวมา ก็จะทุลักทุเล นิดนึง เพราะร้านอยู่ค่อนข้างลึก เกือบจะถึง ตัวมหาลัยเอแบค แต่ไม่ต้องห่วง ปากทางเขามี taxi ไว้บริการตลอด ลองบอกชื่อร้านไป พี่เค้าต้องพามาส่งถึงที่อย่างแน่นอน ร้านนี้จะตั้งอยู่ข้างทางริมถนน ภายในตัวร้านค่อนข้างใหญ่ ถ้าใครเอารถมาเองที่จอดรถไม่มีนะจ้ะ ริมถนนอย่างเดียวเลยจ้าา ร้านนี้เมนูขึ้นชื่อคือ "ไก่อบโอ่ง" นอกจากนี้ ยังมีอาหารตามสั่งด้วยนะจ้ะ อ่อ ที่สำคัญ อาหารท้องอร่อยถูกปากแล้ว ยังมีอาหารตาด้วยนะ ร้านนี้เป็นที่นิยม ของเด็กๆ Abac นักท่องเที่ยว จีน เกาหลี ฝรั่ง แล้วแต่ช่วง กินไปก็เพลินไปปปปป เมนูที่สั่งวันนี้คือ 1.ส้มตำโคราช ( recommend ) เด็ดดวง จัดจ้านมาก 2. คอหมูย่าง อันนี้น้ำจิ้มแจ่ว คือ แซ่บมาก ตัวหมูก็นุ่มๆ แต่มันก็จะเยอะๆหน่อย ใครกลัวอ้วนนี้ไม่แนะนำจ้า 3. ลาบปลานิล อันนี้เอาปลานิลทั้งตัวทอดกรอบ เลาะเนื้อออกมาทำลาบ คล้าย ลาบปลาดุก อร่อย แต่ระวังก้างนิดนึง 4. ไส้ทอด อันนี้ คือ เหมือนเอาไส้ไปย่างก่อนแล้วมาทอด เมนูนี้ยังไม่โดนใจเท่าไหร่ คือ มันเหนียวหน่อยๆ แต่ไม่ขม ไม่เหม็น 5. ส้มตำปูปลาร้า อันนี้คือเค็มนำไปเลยจ้าา ถ้าจะสั่งแนะนำตำโคราชดีกว่า 6. ข้าวเหนียว นุ่ม แต่ไม่เหนียวจนติดมือ ค่าเสียหายทั้งหมด รวมน้ำอัดลม 2 ขวด น้ำเปล่า 1 ขวด น้ำแข็ง 1 ถัง = 500 บาท ไม่ขาดไม่เกิน ราคาไปแรงที่ลาบปลานิล 220 บาท นอกนั้นจานไม่ถึง ร้อย ปล. รูปบางรูปแอบจิ๊กมา ถ่ายไม่ทัน เพราะ หิวหนักมากก เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Beaut Swiff
2019/05/07
scene type icon
Sydney Cottage Cafe' & Restaurant อำเภอเมืองสมุทรปราการ ของหวาน
เป็น Honey toast ที่ the best ในใจตอนนี้ ตัวขนมปังกรอบ หอมเนยกำลังดี ไม่ถึงกับฉ่ำมาก วิปปิ้งครีม คือ ดี ไม่เลี่ยน ไอศกรีม มีรสเดียว คือ วนิลา ราดน้ำผึ้งมากน้อย ตามใจคนชอบความหวานเลยจ้า โดนรวมกินพร้อมกัน คือ "อร่อยฟินน~~~" ปล. ส่วนตัวชอบกินรสช็อคโกแลตมากกว่า ถ้าใครผ่านไปแถวแบริ่ง ข้างรร. เซ็นโยเซฟ บางนา แวะไปลองชิมกันได้น้าาา เพิ่มเติม
  • 21
  • 1