profile
Lookngor Akkacharoenwong
135 ไปมาแล้ว
25 ผู้ติดตาม

ประเภทอาหารที่ฉันชอบ

อาหารญี่ปุ่น อาหารญี่ปุ่น
ของหวาน ของหวาน
คาเฟ่ คาเฟ่
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Lookngor Akkacharoenwong
2022/12/28
scene type icon
First Crack Coffee - Home Cafe หนองแขม กาแฟ
ร้านประจำของเราเลยค่ะ กินมาเกือบทุกเมนูแล้ว 5555555 เรารู้สึกถึงความตั้งใจและคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดออกมาในแต่ละเมนูให้ลูกค้ามากๆ เลยชอบไปมากค่ะ ปกติเราไม่ค่อยกินกาแฟ เวลาไปร้านกาแฟก็จะหาเครื่องดื่ม non-coffee กิน ที่นี่ทำเราติดใจมากตั้งแต่ craft chocolate drink ที่ปลูกในประเทศไทยโดยคนไทยที่มีรสชาติและกลิ่นเฉพาะตัว แต่จะเปลี่ยนไปตามแต่ละ season นั้นๆ ใครอยากลองของใหม่ๆ ลองเปิดใจและแวะมาชิมช็อกโกแลตกันนะคะ ส่วนเมนูประจำของเราคือ สตรอเบอร์รี่โซดา ที่เหมือนจะธรรมดาแต่ไม่เลยย ที่นี่ไม่ได้ใช้ไซรัปอย่างเดียว มีเนื้อสตรอเบอร์รี่แท้ๆ ให้เคี้ยวด้วย ชอบมาก หายากเพราะส่วนมากมักจะใส่แต่ไซรัป ช่วงนี้คริสมาสเค้ามีเมนู holly jolly น้ำแอปเปิ้ลเขียวโซดากับสตรอเบอร์รี่อีกด้วย น่ารักมากกก อร่อยสดชื่นมากด้วย ส่วนใครไม่ใช่แฟนสตรอเบอร์รี่แต่อยากได้ความสดชื่น sunset ก็เป็นอีกเมนูค่ะ เป็นน้ำสูตรพิเศษของทางร้าน หอมอร่อยเปรี้ยวหวานสดชื่น กินแก้ง่วงยามบ่ายได้ดีเลย อะมาร้านกาแฟก็รีวิวกาแฟหน่อย 55555 กาแฟก็มีเมล็ดให้เลือกหลากหลาย จะมีเมล็ดพิเศษก็แล้วแต่บาริสต้าจะหามาในแต่ละช่วง สนุกดีค่ะ มาแต่ละรอบมีเมล็ดไม่ซ้ำ 5555 แถมอีกเมนุ ชาไทยที่นี่ก็พิเศษมาก หอมคนละแบบกับชาร้านดัง ส่วนตัวเราชอบอันนี้ หอมทะลุเลย อร่อยมากก เข้มข้น ขนมก็อร่อย ส่วนตัวชอบพายสังขยา หอมมากกก ดีมากก อร่อยย ร้านเล็กๆ อยู่ในหมู่บ้าน บาริสต้าทำคนเดียวอาจจะช้าหน่อยแต่รับรองได้ว่าตั้งใจทำทุกแก้วแน่นอน #BESTEREATSCafe เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Lookngor Akkacharoenwong
2022/12/28
scene type icon
ขจี สันป่าข่อย ของหวาน
ได้ยินเสียงร่ำลือมานานว่านี่คือที่ที่มีแครอทเค้กที่อร่อยที่สุด พอมาก็ต้องมาลองค่ะ ก่อนอื่นเลยรูปทรงเค้กน่ารักมากกกก ดูมินิมอลสมกับร้านเลยค่ะ ส่วนเรื่องรสชาติ เยี่ยมจริงๆ ด้วย เนื้อเค้กไม่แห้งจนเกินไป มีกลิ่นเครื่องเทศชัดเจน ใครไม่ชอบซินนามอนอาจจะไม่ถูกใจแต่เราชอบมาก เนื้อเค้กนุ่มๆ ไม่กระด้าง กินคู่กับครีมชีสมันๆ หอมๆ อร่อยมากค่ะ เนื่องจากกินกาแฟมาเยอะเลยขอลองน้ำส้ม สดชื่นดีค่ะ ส่วนสโคนสั่งมาเพิ่มเพราะอยากลอง อันนี้ก็ทำได้ดีเหมือนกัน ไม่แห้ง หอมเนย แยมอร่อยมากด้วย ส่วนตัวครีมก็นัวๆ มันๆ ดีค่ะ โดยรวมอร่อยเลยย ชอบมาก กลับมาจะแวะมาอีกค่ะ #BESTEREATSCafe เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Lookngor Akkacharoenwong
2022/12/28
scene type icon
เถียงนา (Tiengna) Coffee and Bakery Farm อำเภอเมืองตาก เบเกอรี่/เค้ก
ร้านนี้อร่อยสมคำร่ำลือจริงๆ ค่ะ ได้เคยกินที่กรุงเทพแล้ว พอได้มีโอกาสแวะที่สาขาแรกก็ขอแวะไปเสพบรรยากาศริมน้ำหน่อย วันที่ไปฝนตกปรอยๆ ร้านตกแต่งไฟคริสมาสน่ารักเชียวค่ะ ขนาดมาเช้าแล้วคนยังเยอะเลย ของขึ้นชื่อที่นี่คือครัวซอง ก็ไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ ค่ะ หอมเนยมากกก กรอบกำลังดี ตัวแฮมชีสเราชอบมากเพราะเป็นคนชอบกินขนมที่เป็นของคาว 555 งงไหม ส่วนตัวช็อกโกแลตเราว่าติดหวานไปหน่อย แต่กินคู่กันก็กำลังดีค่ะ ส่วนตัวที่ว้าวขึ้นมาอีกตัวคือโดนัท อร่อยมากกกก แป้งนุ่ม ไส้ด้านในเป็นเนื้อสตรอเบอร์รี่เน้นๆ ชอบมาก ว้าวมากก ส่วนเครื่องดื่มเราเฉยๆ นะ ขนมอร่อยกว่าเยอะ ถ้ามาอีกก็จะมากินขนมอย่างเดียวค่ะ #BESTEREATSCafe เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Lookngor Akkacharoenwong
2022/12/27
scene type icon
Magokoro Teahouse (มีใจให้มัทฉะ) ช้างคลาน เบเกอรี่/เค้ก
ร้านมัทฉะน่ารักๆ ในเมืองเชียงใหม่ ที่บอกเลยว่าใครมาเชียงใหม่อยากให้ลองแวะร้านนี้ซักครั้ง ตอนเรามาคนไม่ค่อยเยอะแต่ได้โต๊ะสุดท้ายพอดี 😂 ที่นี่เค้ามีชาเขียวให้เลือกหลายตัวตามระดับความเข้ม เราเลือก yamaboshi matcha เพราะส่วนตัวไม่ค่อยชอบความเขียวเกินไป และก็ดีใจที่เลือกตัวนี้เพราะชอบแบบพอดีเลยย หอมและก็อูมามิ ส่วนโฮจิฉะก็ดีเหมือนกันเลยค่ะ หอมเข้มกำลังดีเลย ชอบ ส่วนขนมเค้ามีให้เลือกเยอะม้ากกก สุดท้ายเลือกแบบง่ายๆ มัทฉะโรล บอกเลยว่าแบบ เค้าทำรสชาติมาลงตัวมาก มันหอมมัทฉะแต่ก็ไม่เข้มจนกินยาก กับตัวโมจิสตรอเบอรี่ ตอนแรกเข้าใจว่ามีสตรอเบอร์รี่เป็นลูกๆ อยู่ด้านใน แต่จริงๆ เป็นซอสสตรอเบอร์รี่กับครีม ก็นุ่มๆ กินเพลินดีค่ะ เราชอบแป้งโมจินะ มันหนึบเบาๆ กินง่ายดี โดยรวมเราประทับใจทั้งรสชาติขนมกับชามากค่ะ ถ้าได้กลับไปเชียงใหม่ก็จะแวะร้านนี้อีกรอบบ 💚 #BESTEREATSCafe เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Lookngor Akkacharoenwong
2021/10/13
scene type icon
คัตสึคุระ สาขาไอคอนสยาม อาหารญี่ปุ่น
ร้านทงคัตสึที่คนเยอะตลอดเวลาาา รอบนี้แวะมาลงชื่อก่อนแล้วไปเดินเล่น แล้วร้านจะโทรตามเมื่อถึงคิวค่ะ รอบนี้สั่งแบบซีฟู้ด และก็สันนอก 160 กรัม สั่งไข่ม้วน ไก่คาราเกะเพิ่มมาด้วยค่ะ รวมมื้อนี้ 2000 นิดๆ ดูราคาเราว่าก็ค่อนข้างสูงนะคะ แต่รสชาติคือโอเคแหละ แต่ถ้ารอบหน้ามาอาจจะสั่งน้อยกว่านี้ สิ่งที่ชอบคือ หมูทอด ทอดมาดีจริงค่ะ กรอบนอก นุ่มใน ไม่อมน้ำมัน ตรงตามสิ่งที่ทงคัตสีควรจะเป็น แต่ไก่คาราเกะไม่ค่อยประทับใจ เนื้อออกแข็งนิดๆ ค่ะ ซีฟู้ดทอด มีกุ้งยักษ์ แซลมอน หอย เราชอบแซลมอนมาก มันนุ่มดีค่ะ ส่วนกุ้งคือตัวใหญ่จริงไม่จกตา ส่วนตัวไข่ม้วน คือนุ่มนิ่มมากกก เราชอบ แต่พี่ชายเราบอกว่า โชยุค่อนข้างเค็มกว่าปกติ ก่อนจิ้มก็ชิมกันก่อนนะคะ ข้าว ซุป กะหล่ำ เติมได้ไม่อั้น ข้าวที่นี่จะมีผสมคล้ายๆ ลูกเดือยในข้าวด้วยค่ะ ซอสจะมีแบบธรรมดา แบบเข้มข้น น้ำสลัดงา และน้ำสลัดยูสุ เราจิ้มแบบเข้มข้นอย่างเดียวเลย ไข่ม้วนก็จิ้มกับอันนี้ 5555555 โดยรวมคือ การบริการดี อาหารอร่อย แต่อาจจะติดที่ว่าราคาสูงไปหน่อยค่ะ #funnyoct2021 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Lookngor Akkacharoenwong
2021/10/13
scene type icon
Boat Bar & Bistro เกษตรนวมินทร์ อาหารไทย
ดูรีวิวจากลุงอ้วนเลยขับมาลองกินจากฝั่งธนค่ะ เหมือนจะไกล แต่ขับมาแล้วก็ยังประทับใจอยู่นะคะ เรามากินกับครอบครัวเลยสั่งได้ค่อนข้างหลากหลาย และรสชาติอาหารแต่ละจานคือเข้มข้น อร่อย ราคาไม่แพงมากค่ะ เริ่มด้วยเย็นตาโฟหม้อไฟ รสซอสเย็นตาโฟเผ็ดอมเปรี้ยวนิดๆ เครื่องให้มาค่อนข้างเยอะเลยค่ะ ป๊าม๊าก็ชอบ ปอเปี๊ยะสด ส่วนตัวคือชอบเมนูนี้อยู่แล้ว ที่นี่ก็ทำได้อร่อยเช่นกันค่ะ เครื่องถือว่าแน่นอยู่นะ ไก่ทอดซอสมะนาว ซอสหอมมะนาว กินเพลินมากเพราะไมเลี่ยนเลยย ไก่ทอดมาอาจจะแห้งไปนิด แต่กินกับซอสแล้วโอเคค่ะ เขียวหวานโรตี อันนี้ป๊าม๊าก็ชอบมากก เค้าบอกว่าถึงเครื่องเขียวหวานดีค่ะ แป้งโรตีออกนุ่มๆ ไม่กรอบเท่าไร ไก่ทอดเกาหลี อันนี้กรอบแข็งไปนิดนุง แต่รสซอสหอมๆ อาจจะออกแนวไทยๆ นิดหน่อย 555 ไก่ต้มโค้ก อันนี้เนื้อนุ่มมากค่ะ กินกับน้ำจิ้มซีฟู้ดทางร้านแล้วเข้ากันมากก เมนูสุดท้าย ก๋วยเตี๋ยวราดหน้า หรือชื่อเมนูอะไรจำไม่ได้ 5555 คือรสซอสจะออกแนวเป็นรสผงกะหรี่ค่ะ เส้นทอดมากรุบนิดๆ เราชอบจานนี้ที่สุด โดยรวมคือ กินหลายคนมาก ราคาไม่แพงอย่างที่คิด บริการดี ถ้าอยากลองแวะมาชิมได้ค่ะ #funnyoct2021 เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Lookngor Akkacharoenwong
2021/10/12
scene type icon
Babyccino เอกมัย คาเฟ่
อยากกินพาสต้า กับอยากกินไก่ทอดข้าวเหนียว ร้านนี้ตอบโจทย์สุด 😂 แปะร้านนี้ไว้นานมากแล้ว รอบแรกมาไม่มีที่จอด รอบนี้มาอาทิตย์เช้าหน่อย เหลือที่จอดช่องสุดท้ายพอดี 😆 ร้านบรรยากาศโปร่งๆ สบายๆ มีสวนเล็กๆ ข้างๆ วันที่มาฝนตกเลยไม่ได้นั่งข้างนอกเลย บรรยากาศดี พนักงานน่ารักค่ะ ตามที่บอกเลย อยากกินไก่ทอดข้าวเหนียว กับพาสต้า เลยสั่งมาค่ะ เมนูไก่ทอดนี่เราชอบมากก ไก่ชิ้นใหญ่มากกกก ทอดมาได้นุ่มฉ่ำกำลังดี ไม่แห้ง เปลือกด้านนอกคือกรอบเลย และมีรสเครื่องเทศที่หมักมาแบบกำลังดี ปกติเราจะไม่ค่อยจิ้มซอสที่มีส่วนผสมมายองเนส แต่อันนี้ซอสรสชาติดีอีกกก อะให้แต้มเลยค่ะ ส่วนพาสต้าชื่อ ricatoni pink vodka sauce with cured salmon ครีมออกรสเผ็ดนิดๆ มีกลิ่นเครื่องเทศหลากหลายมิติ ไม่เลี่ยน เส้น al dente อร่อยมาก ชอบ เมนูแนะนำ : ไก่ทอด #funnyoct2021 เพิ่มเติม
  • 2
  • 1
avatar image Lookngor Akkacharoenwong
2021/10/12
scene type icon
ลูก้า คาเฟ่ สุรศักดิ์ คาเฟ่
ร้านใจกลางเมืองที่เหมือนเป็นที่ hang out พูดคุยกัน แถมเป็น pet friendly ด้วย ร้านนี้มีที่จอดรถหลังร้านนะคะ ได้ประมาณ 6-8 คัน เรามาเช้าวันอาทิตย์ ก็เต็มอยู่นะ 😂 วันนี้มาแบบหิวไม่มาก สั่งแค่สองอย่างกับกาแฟลาเต้ 1 แก้ว เมนูแรกที่ชอบมาก เป็นตัว burrito จำชื่อจริงๆ ไม่ได้ แต่บอกว่า แนะนำเมนูนี้เลย ส่วนตัวเราค่อนข้างชอบแป้ง tortilla อยู่แล้ว และที่ร้านนี้ทำได้ดีคือ grill จนแป้งมันหอม ขึ้นสีน้ำตาล ซึ่งถูกใจเรามากกก ด้านในมีเนื้อสัตว์ ไข่คน ชีส ผัก มะเขือเทศ เราว่ารสชาติมันดีด้วยตัวมันเอง ซอสที่เค้าให้มาแทบไม่ต้องจิ้มเลย แถม chips ที่เสิร์ฟมาคู่กัน ชอบมันม่วงมาก มันมีอมหวานนิดๆ อีกตัวเป็น gangnam style chicken waffle ซอสที่ราดมาเป็นรสโคชูจังชัดดีค่ะ อร่อยดี มีกิมจิมาให้ด้านบน ติดที่ไก่ชิ้นหนาไปหน่อยนึง กับวาฟเฟิลเนื้อออกไปทางแน่นๆ ซึ่งส่วนตัวชอบแบบโปร่งเบาหน่อย เมนูนี้เลยจะยังไม่ค่อยโดนเท่าไรค่ะ เมนูแนะนำ : burrito #funnyoct2021 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Lookngor Akkacharoenwong
2021/10/12
scene type icon
26 ยี่ สับ หลก สาขาพระนคร เจริญกรุง・วังบูรพา อาหารจีน
ร้านเนื้อตุ๋นสไตล์จีนที่อร่อยมากกกก แถมได้รางวัล michelin การันตีด้วยนะ ร้านจะตกแต่งสีแดง รูปเลยจะติดแดงนิดๆ 😅 บรรยากาศเหมือนเวลารอหม่าม๊าทำกับข้าวให้กินเลย เพราะเพลงที่เปิดก็เป็นเพลงจีนที่ม๊าชอบฟัง 55555 เงาะสั่งเมนู ข้าวอบเนื้อซี่โครงโกเบ ข้าวอบลิ้นวัว เกาเหลาเนื้อรวม ตอนแรกอยากสั่งบันด้วยแต่หมด อดเลยย หลายๆ คนบอกข้าวอบเค้าอร่อยมาก ซึ่งเราก็เห็นด้วยตามที่ทุกคนว่าเลย รสชาติมันหอมเครื่องเทศ กลิ่นที่เราคิดว่าใช่น่าจะมาจากรากผักชี ซึ่งอันนี้ส่วนตัวชอบกินผักชีอยู่แล้ว เลยแบบ ชอบมากกกกกก ตัวข้าวในเนื้อซี่โครงตุ๋นกับลิ้นวัวเหมือนกัน ต่างกันตรงที่ ตัวที่ใส่หม้ออบมาข้าวจะแฉะกว่า เงาะเลยชอบข้าวอบลิ้นวัวมากกว่า ข้าวมาเต็มเม็ด ไม่มันเกินไป ส่วนเนื้อและลิ้นนี่ทำมาได้ดี โดยเฉพาะลิ้น อร่อยมากกก มันมีความ crispy ด้านนอก และด้านในนุ่ม ไม่ถึงกับแข็ง เคี้ยวแล้วได้กลิ่นหอมๆ และอร่อยมากๆ เลย ชอบที่สุด เนื้อตุ๋นมาเปื่อยกำลังดีค่ะ ถ้าใครอยากแวะมาลอง ช่วงนี้ (ต.ค. 21) ร้านเปิดให้โทรจองโต๊ะสำหรับมานั่งกิน จะไม่รับ walk-in นอกจากมาซื้ออาหารกลับบ้านเท่านั้นนะคะ สามารถจอดรถริมถนนหน้าร้านได้หลัง 5 โมงเย็น เมนูแนะนำ : ข้าวอบลิ้นวัว , ข้าวอบเนื้อซี่โครงโกเบ #funnyoct2021 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Lookngor Akkacharoenwong
2021/01/04
scene type icon
ชอนมัน สามย่าน อาหารเกาหลี
ร้านเกาหลีฟีลเกาหลีมาก แบบนั่งกินข้างๆ พลาสติกใสๆ เหมือนในซีรีย์เกาหลี ที่มองออกไปเห็นข้างนอกประหนึ่งอุณหภูมิสิบองศา 5555 ร้านนี้รสจัดมากนะคะ หลายตัวที่เงาะทานไม่ไหว เช่นจูกูมิ 55555 ถ้าคนชอบรสจัดน่าจะถูกใจค่ะ เผ็ดร้อนเลย ตัวซุปกิมจิเข้มข้นกำลังดี เครื่องเยอะดีค่ะ ไก่ทอดชีส ให้ชีสมาสะใจมาก กรอบแบบหนึบๆ นิดนึง ไม่กริบกร๊วม ส่วนตัวต๊อกทอด อันนีไม่ค่อยแนะนำเลยค่ะ มันแบบ แป้งชุบแป้งทอด เยอะเกินไปหน่อย 55555 ชิ้นแรกๆ อร่อย หลังๆ เริ่มเยอะไปหน่อยค่ะ รอบหน้าไปจะสั่งแบบต็อกธรรมดา แต่ก็กลัวเผ็ดดด โดยรวมคือได้ฟีลเกาหลี บริการดี รอบหน้าจะไปลองต็อกนะคะะ #RettySanta เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Lookngor Akkacharoenwong
2021/01/04
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวเรือเลอรส บางแค ก๋วยเตี๋ยวเรือ
ก๋วยเตี๋ยวเรือเจ้มจ้นแถวบ้านนน มากินตอนเช้าๆ จะมีขนมถ้วยหอมอร่อยหวานน้อยน้าา 🥰 ส่วนก๋วยเตี๋ยวเรือ เวลาใส่พริกมาจะเผ็ดมาก ไม่ทานพริกแจ้งเลยนะคะ ของแฟนเป็นต้มยำน้ำตก คือจัดจ้านมากๆ ของเงาะเป็นน้ำตกไม่พริก น้ำซุปรสชาติค่อนข้างเข้มข้นเลยค่ะ ไม่เค็มไป เส้นลวกมาดี มีหมูทอดเจียงฮายกินเพิ่ม texture อีกหน่อยนึง เนื้อมีเหนียวไปนิ้ดดเดียว หมูอร่อยดีค่ะ ส่วนข้าวหมูแดง เงาะเฉยๆ หมูแดงแห้งไปหน่อย หมูกรอบมันเยอะ โดยรวมคือผ่านละแวะมาพักกินข้าวได้ค่ะ มีที่จอดรถสะดวกสบาย อาหารอร่อย ใช้คนละครึ่งได้ด้วยค่ะ #RettySanta เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Lookngor Akkacharoenwong
2021/01/04
scene type icon
Seoga & Cook ราชประสงค์
มากินสองรอบแล้วค่ะ เพราะอยากลองให้หมดทุกเมนู 55555 ที่นี่เค้าจะมีเป็นเซตที่เลือกได้ว่าจะเอาจานหลัก จานรองเป็นอะไร ก็ครอบคลุมเกือบทั้งหมดของเมนูที่ร้านแล้วค่ะ เงาะกินสองคนอิ่มพอดี แต่ถ้ากินปกติ ซักสามคนก็ได้ค่ะ 5555 ตัวที่เงาะชอบมากๆ คือฟองดูชีสยืดๆ นี่แหละ กุ้งเยอะมากๆ กินก็เหมือนจะเลี่ยนนะคะ โชคดีมีสั่งน้ำส้มโซดากับโค้กซีโร่มา ชุดแรกที่กิน สั่งกุ้งชีสฟองดู ริซอตโต้ครีมปู กับชีสบอลด้วยค่ะ รสชาติโอเค ริซอตโตรสชาติดีนะคะ ตัวข้าวจะออกกรุบๆ เสียดายชีสบอลมันแป้งเยอะไปหน่อย ส่วนน้ำส้มหอมดีค่ะ หวานนิดหน่อยไม่มาก ชุดที่สอง สั่งเป็นพิซซ่าสองหน้า กับข้าวผัดพิลาฟมาค่ะ ข้าวผัดมันไปหน่อยนึงเลยเลี่ยน ตัวพิซซ่ามีหน้าเปปเปอโรนี อีกหน้าจะมีน้ำผึ้งให้จิ้มกินด้วยก็แปลกๆ ดี แต่แป้งมันไม่ค่อยพิซซ่าเท่าไร ไม่กรอบหรือสัมผัสแบบแป้งพิซซ่า มันบางๆ หนึบๆ ค่ะ แอบสั่งพาสต้าครีมทะเลเพิ่มมา ก็อร่อยดีค่ะ ครีมจัดหนักมากๆ โดยรวมคือ อิ่มจุกมาก ถ้าเรียงลำดับที่เงาะชอบ ก็จะเป็น ฟองดูกุ้ง ริซอตโต้ พาสต้า พิซซ่า พิลาฟ ค่ะ ปล. สองรอบนี่แยกวันนะคะ 😂😂 #RettySanta เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Lookngor Akkacharoenwong
2021/01/02
scene type icon
คอปเปอร์ บุฟเฟ่ต์นานาชาติ จรัญสนิทวงศ์・บางพลัด อาหารนานาชาติ
สมกับที่เป็นบุฟเฟ่ต์อันดับต้นๆ ของกรุงเทพเลยค่ะ หลากหลายมากกกก คือเงาะต้องบอกก่อนว่าเงาะไปครั้งแรก ละงงกับการสั่งอาหารนิดหน่อย 5555 ในขณะที่ทุกคนเดินเข้าร้านมาแล้วไปสั่งสเต็ก เงาะเดินมาเจอกุ้งเผากำลังใส่จาน หยิบก่อนสิรอไรร หลังจากนั้นไลน์กุ้งเผาก็ยาวเลยค่ะ 555555 คือพอมาถึง ทุกคนจะทราบเบอร์โต๊ะอยู่แล้ว เดินไปสั่งอาหาร บอกเบอร์โต๊ะได้เลย ไม่ต้องตามหาโต๊ะก่อนเหมือนเงาะค่ะ 5555 เขิน สิ่งที่ชอบคือกุ้งเผา อร่อยสมน้ำสมเนื้อค่ะ กินโดยรวมไปน่าจะห้าโลได้ สิ่งถัดมาคือก๋วยเตี๋ยวน้ำตก ตอนแรกก็คิดนะว่าแบบเหยยแกรมากินบุฟราคานี้จะกินเตี๋ยวจริงหรอ กินไปหกชามค่ะ แหะๆ ทั้งหมู ทั้งเนื้อ คือดีเลย เจ้มจ้นมากๆ มีเกาเหลาได้ด้วยนะคะ ส่วนสเต็กเนื้อ เหนียวมั่กค่ะ 😭 ปลาแซลมอล อร่อย อันนี้ชอบ ส่วนแก้มปลาเฉยๆ ค่ะ พวกซูชิก็โอเคนะคะ ไม่ค่อยได้กินเยอะเท่าไร 5555 สปาเกตตี้ลองเกือบหมดเลยค่ะ ชอบเกือบทุกตัวยกเว้นเส้นดำ ตอนแรกนึกว่าจะดำมาจากเส้น สรุปครีมดำด้วย กินทีดำไปหมดเลยค่า 5555 ส้มตำแอบผิดหวัง สั่งไม่พริกสไตล์เงาะ ตำมาเปรี้ยวจี๊ดแบบไม่มีรสอื่นเลยค่ะ ส่วนขนมหวานนี่ มีบาร์ไอศกรีม แล้ว portion ของขนมหวานคือมาแบบกำลังดีมาก ไม่ฝืนเลย เหมือนคนทำรู้ใจว่าคนกินบุฟก็อยากลองหลายอย่าง อันนี้ชื่นชมค่ะ จริงๆ ก็เป็นทุกจานแหละ พอร์ชั่นดีมาก ขนมหวานเงาะชอบ panna cotta สุดค่ะ อาจเพรามันเบาละอมเปรี้ยวนิดนึง ส่วนอื่นๆ คือแฟนเงาะชอบมาก ทั้งช็อคลาวา ฮันนี่โทส วาฟเฟิลเฉยๆ กับอีกอันคัสตาร์ดก็โอเคค่ะ โดยรวมคือตอบโจทย์ความ international ได้ดีมาก และเข้าใจลูกค้าที่อยากกินหลากหลาย ให้จานนึงไม่เยอะ เลยชิมได้เกือบหมดเลย #RettySanta เพิ่มเติม
  • 1
  • 1
avatar image Lookngor Akkacharoenwong
2021/01/02
scene type icon
รุ่งเรืองตั๋ง ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำสุขุมวิท 26 (หัวมุม) พร้อมพงษ์ ก๋วยเตี๋ยว
อะต้องบอกก่อนว่าเค้ามีสองร้านติดกัน อันใหญ่ๆ รุ่งเรืองเฉยๆ แต่ที่จะรีวิวอันนี้คือห้องหัวมุมเล็กๆ รุ่งเรืองตั๋งค่ะ เพราะเข้าผิดมาแล้ว 555555 ทั้งสองร้านอร่อยกันคนละแบบนะคะ ชอบแบบไหนเลือกเลย ร้านนี้น้ำซุปจะออกกลมกล่อมกว่า รสเบาแต่หอม ซดเพลินมาก รสต้มยำปรุงมารสจะจัดจ้านกว่า ลูกชิ้นอร่อย มีหนังปลาบางกรอบมากินเล่นด้วย เครื่องก๋วยเตี๋ยวมีลูกชิ้น เครื่องในด้วย ใครไม่กินบอกเค้าได้เลย ส่วนตัวเงาะชอบร้านนี้มากกว่า เพราะว่าตัวน้ำซุปหอมๆ แบบก๋วยเตี๋ยว อีกร้านจะออกแนวน้ำซุปเผ็ดพริกไทยแนวเกาเหลาค่ะ อะอย่างที่บอก ชอบแบบไหนไปร้านนั้นเนอะคะ วันนี้กินกันสองคนห้าชามค่ะ คิดดูชอบขนาดไหน 55555 #RettySanta เพิ่มเติม
  • 3
  • 2
avatar image Lookngor Akkacharoenwong
2021/01/02
scene type icon
CHUNN at Central World สยาม อาหารญี่ปุ่น
มาตอนห้างเปิดด แต่ต้องรอเตานิดนึง อะยังไม่หิวมากนั่งรอได้ ร้านอยู่ชั้น 7 แถวๆ sushi den ค่ะ มีที่นั่งพอกรุบกริบน่ารัก สั่งข้าวหน้าเนื้อ (220-.) ข้าวหน้าหมู (150-.) กับเนื้อย่างชุดเล็ก (120-.)มาค่ะ (มี 7% sc 10%เพิ่ม) สิ่งที่ชอบคือหอมเจียวค่ะ ให้สะใจมาก ประทับใจสุดๆ กรอบๆ ไม่แข็งด้วยค่ะ ส่วนเรื่องเนื้อย่าง จะมีส่วนมันเยอะหน่อย ย่างมาหอมดี น้ำจิ้มเหมืนเป็นกึ่งๆ น้ำพริกไม่แน่ใจ แต่เผ็ดอะ 5555 ข้าวหน้าหมู ออกมันๆ เป็นส่วนสันคอ แต่ก็กำลังดี กินได้ค่ะ น้พจิ้มออกแจ่วแบบเน้นมะขามเปียกหน่อย เงาะชอบน้ำจิ้มมากๆ เผ็ดนิ้ดดดดนึงพอกรึบกรึบ ส่วนข้าวหน้าเนื้อ แฟนบอกว่าเหนียวไปนิดนึงค่ะ เหมือนต้องเคี้ยวค่อนข้างเยอะ ส่วนตัวคิดว่าข้าวแห้งไปหน่อย จะเป็นข้าวญี่ปุ่นนะคะ โดยรวมก็อร่อยดีค่ะ เสียดายคิดค่าเซอร์วิซเยอะไปหน่อย #RettySanta เพิ่มเติม
  • 2
  • 2
avatar image Lookngor Akkacharoenwong
2021/01/01
scene type icon
เซี้ย เย็นตาโฟ สาขาบางขุนเทียน-ชายทะเล บางขุนเทียน ก๋วยเตี๋ยว
มาตอนเที่ยงคนเยอะมากกกกกก อาจเพราะแถวนี้ไม่ค่อยมีร้านอาหาร สั่งดย็นตาโฟตามชื่อร้าน เงาะเอาแบบไม่ใส่พริก มีชามของแฟนคือเพิ่มท็อปปิ้ง หมูแดง หมูกรอบ เกี๊ยว แต่ร้านลืมให้ลูกชิ้นมา 😭😭😭 รสชาติคือเงาะว่ารสเย็นตาโฟมันจางไปหน่อยค่ะ กินแล้วก็ไม่ได้รู้สึกถึงรสเท่าไร หมูแดงแห้ง หมูกรอบพอโอเค ลูกชิ้นใช้ได้ค่ะ เงาะสั่งน้ำลำไยมาอีกขวด ราคารวมทั้งหมด 152 บาท ก็สูงนะคะ เพราะเครื่องดูไม่ได้เพิ่มมาอะไรเท่าไรเลย 😭😭 #RettySanta เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Lookngor Akkacharoenwong
2021/01/01
scene type icon
Machi Machi Thailand สยาม ชานมไข่มุก
ร้านชามินิมอลน่ารักจากไต้หวัน เน้นเรื่องความพรีเมียมของชามากๆ รสชาหอมฟุ้งในปากเลย เงาะเลือกเป็น strawberry slush with cream cheese (135-.) กับของแฟน black milk tea creme brulee (125-.)ค่ะ หวานน้อยทั้งคู่ เจ้าของร้านบอกว่า ตัวสตรอเบอร์รี่ถ้าหวานน้อยจะได้กลิ่นชา หวานปกติจะเป็นกลิ่นผลไม้ เงาะเลยเลือกหวานน้อยเอา เพราะอยากสัมผัสกลิ่นชา สรุปว่าคือชาหอมจริงๆ หอมผลไม้ ดีเลยค่ะ กินคู่กับครีมชีสมันๆ เค็มๆ กะโอเค เสียดายเพิ่มไข่มุกไม่ได้เพราะเจ้าของบอกว่าจะหนักไป เลยอดชิมไข่มุกเลยค่ะ สาวกคนชอบเคี้ยวไข่มุกก็เศร้า 😭 ส่วนของแฟน ชานมดำก็หอมชาเช่นกัน ตัว creme brulee ด้านหน้าก็หวานมัน อันนี้คนไม่กินหวานแนะนำสั่งหวานน้อยนะคะ โดยรวมคือ เป็นร้านชาที่รสชาติดีทีเดียวเลยค่ะ ราคาอาจจะสูง แต่น้ำแข็งใส่มาน้อยมากๆ คือได้น้ำเยอะทีเดียว #RettySanta เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Lookngor Akkacharoenwong
2020/12/30
scene type icon
White House Bar &​ Bistro จอมทอง อาหารนานาชาติ
ร้านอาหารแนวครอบครัวในพระรามสอง ซอย 28 ออกเป็นอาหารแนวเวสเทิร์น มีซุป สเต็ก สปาเกตตี้ และมีข้าวผัดค่ะ เครื่องดื่ม ขนมก็มี ที่จอดรถพร้อม มากินกับที่บ้าน ปาร์ตี้ปีใหม่ สั่งเยอะ ร้านคนไม่เยอะ แต่อาหารช้ามากค่ะ สปาเกตตี้คาโบนาร่า ออกทางครีมข้นๆ มีเค็มนิดๆ อันนี้โอเค กับสปาเกตตี้โปรโมชั่น 179-. หอยเชลผัดพริกซักอย่างจำชื่อไม่ได้ หอยตัวใหญ่ๆ เลยค่ะ อันนี้เงาะชอบ อร่อยดี กลมกล่อม ส่วนตัวข้าวผัดแซลมอนกับข้าวผัดหอยเชล (จานละ 199-.) ตอนแรกคาดหวังอีกแบบ แต่คือ มาเป็นรสข้าวผัดแบบร้านอาหารจีน แบบตามโต๊ะจีนเลยค่ะ และท็อปด้วยหอยเชลกับแซลมอนมา ก็กินได้ค่ะ ข้าวผัดให้มาเยอะมากๆ แต่แอบรู้สึกว่าราคาแพงไปนิดนึง กะเพราหมูชาชู อันนี้หมูนุ่มดีค่ะ ส่วนตัวที่ว่าผิดหวัง คือสเต็กค่ะ นอกจากมาช้าแล้ว สเต็กปลาก็เหมือนจะไม่ค่อยสุก แต่รสชาติโอเคค่ะ เสียดายทรัฟเฟิลที่ใส่มากลิ่นไม่หอมเลย ละที่สุดคือ เสต็กหมูคือเป็นหมูที่มีแต่มัน น่าจะส่วนคอหมู เนื้อเหนียวมากกก ซอสออกรสเผ็ดพริกป่น คือรอนานสุดๆ แล้วมาเจอแบบนี้ก็แอบเฟลนิดนึงค่ะ 😭 โดยรวมคือแนะนำสปาเกตตี้ กับเมนูข้าวค่ะ วันที่มามีโปรลด 20% ก็ยังโอเคขึ้นมานิดนึง #RettySanta เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Lookngor Akkacharoenwong
2020/12/30
scene type icon
ยังทัน โคเรียนแบคยาร์ด แอนด์ ชิลล์ ราชพฤกษ์ อาหารเกาหลี
ปิ้งย่างเกาหลีบรรยากาศในสวน เห็นรีวิวในเฟซ รู้ว่าคนจะเยอะ ก็เลยจองมาค่ะ ช่วงนี้เป็นช่วงโควิด ร้านเลยงดให้บริการในห้องแอร์ คนต่อคิวเยอะมากๆ รอประมาณชั่วโมงกว่า เพราะงั้นแนะนำให้โทรจองก่อนนะคะ ร้านนี้เป็นร้านรวมปิ้งย่างเกาหลี อาหารเกาหลี และบาร์เครื่องดื่ม แนวๆ hang out นิดนึงค่ะ มีเครื่องเคียงเป็นกิมจิกับผัดถั่วงอกให้ กับซอสสีส้มออกเผ็ดๆและน้ำมันงาที่ผสมเกลือกับพริกไทยดำหอมๆ ค่ะ วันนี้เงาะสั่ง ชุดหมู ชุดเนื้อ ต๊อกบกกีชีส ซุปกิมจิ จริงๆ มีสั่งข้าวไข่กุ้งไป แต่รอนานแล้วร้านยังไม่ได้ทำเลยยกเลิก กับสั่งไก่ทอดไป พนักงานไม่ได้จด 😭 อดเยย ตัวเนื้อหมูย่าง จะเสิร์ฟมาคู่กับน้ำจิ้มนูเทลล่า ตอนแรกก็แบบ จะเป็นไงว้าา แต่มาจริงๆ คือรสกับกลิ่นโคชูจังก็กลบนูเทลล่าหมดเลย ไม่ได้ไม่น่ากินนะคะ ก็โอเคกินได้ ส่วนชุดเนื้อนี่คือดีเหมือนกัน มีทั้งส่วนนุ่ม นุ่มมาก และส่วนที่ต้องเคี้ยวหน่อย แต่เนื้อไม่คาว ละละมุนดีค่ะ เงาะชอบ ที่ชอบที่สุดด คือต็อกบกกีชีส (190-.) ตอนแรกคิดว่าชีสจะเป็นแบบมอสซาเรลล่ายืดๆ แต่ว่ามันเป็นออกครีมมี่นิดๆ ตัวน้ำซอสต๊อกคือเงาะชอบ รสมันไม่เผ็ดมาก เงาะกินได้ แล้วมันอร่อย ต๊อกนุ่มกำลังดีไม่แข็งกลาง อาจเป็นเพราะร้านผ่ามานิดนึง คือหลังๆ กินเนื้อกินหมู เอามาจิ้มซอสต๊อกหมดค่ะ 5555555 ส่วนซุปกิมจิ คำแรกที่กินคือ เจอเห็ดชิเมจิ ซึ่งส่วนตัวว่ามันไม่ค่อยเข้าเท่าเห็ดเข็มทอง กับคำที่สองเจอผักกาดกรอบๆ ที่กินแล้วคิดว่าไม่น่าใช่กิมจิ เลยไม่ค่อยโอเท่าไรค่ะ เต้าหู้ถั่วเหลืองหอมดี แต่โดยรวมว่ารสชาติมันเบาบางไปนิดนึง ที่นี่น้ำแข็งขายเป็นถังค่ะ เพราะว่าอย่างที่บอก เค้ามีบาร์ด้วยเนอะ ราคาหมดนี่ 1,900 ก็ถือว่าสูง แต่รสชาติอยู่ในจุดที่พอใจ ยกเว้นเรื่องการบริการ เข้าใจว่าลูกค้าเยอะ แต่ยังบริการไม่ทันนะคะ 😁 มีการตกหล่นออเดอร์ไปบ้าง พนักงานขอโทษรับผิดชอบเต็มที่ ก็โอเคค่ะ อยากให้จัดระเบียบการเสิร์ฟอาหารเพิ่มอีกนิดค่ะ และเครื่องเคียงให้มาถ้วยจิ๋วมากๆ ก็เลยต้องเรียกพนักงานเติมบ่อย อาจจะเปลี่ยนถ้วยเครื่องเคียงนิดนึงก็ได้ค่ะ ตอนนี้มาไซส์เดียวกับถ้วยน้ำจิ้ม คีบสองคำหมดแหล่วว 😂 #RettySanta เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Lookngor Akkacharoenwong
2020/12/30
scene type icon
O2 Kaffee & Bistro สามพราน (นครปฐม) อาหารไทย
ร้านบรรยากาศดีๆ จนลูกค้าหลายโต๊ะถึงกับเอนตัวลงนอน 😂😂 เงาะมากินข้าวชิลๆ เจอร้านนี้อยู่ใกล้ๆ ก็แวะมาค่ะ วันนี้วันเกือบสิ้นปี แต่คนบางตา โต๊ะมีเป็นร้อยเลย พร้อมบริการ เข้ามาวัดไข้ รับเบอร์โต๊ะ ละสั่งอาหารที่โต๊ะได้เลยค่ะ เงาะมาช่วงบ่ายแก่ๆ แล้ว อาหารบางอย่างหมด เช่นยำปลาทูที่ตั้งใจมากิน 😭 เลยสั่งเป็น ข้าวผัดต้มยำทะเล ส้มตำปูไทย ข้าวไข่เจียว และเครื่องดื่ม มะพร้าวอัญชัญ น้ำผึ้งมะนาว และอิตาเลียนโซดาค่ะ อาหารรสชาติดีนะคะ จัดจ้าน ข้าวผัดต้มยำคือถึงเครื่องต้มยำมากๆ กัดเจอตะไคร้ใบมะกรูดทุกคำ 😂 ส้มตำของพี่สาวก็แซ่บได้ใจเลย เครื่องดื่มนี่เงาะชอบน้ำมะพร้าวนะคะ หอมดี เสียดายตัวเนื้อมันแข็งไปนิดนึง ส่วนขนม ตอนแรกอยากกินบานอฟฟี่พาย แต่หมด อีกแล้ววว เลยสั่งขนมปังฝอยทองมาค่ะ มันแห้งนิดนึงเพราะเป็นขนมปังกับฝอยทองมาเลย ถ้ามีครีมน่าจะดี 😋 โดยรวมคือถ้ามานั่งชิลนี่ดีมากๆ ค่ะ มีปลาให้ดูเพลินๆ บ่ายแก่ๆ แดดไม่ร้อน คนไม่เยอะ นั่งกินข้าวชมนกชมไม้ ผ่อยคลายดีค่ะ สมชื่อเบย O2 😁 #RettySanta เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Lookngor Akkacharoenwong
2020/12/28
scene type icon
Nam Nam PASTA เพชรบุรี สปาเก็ตตี
จองคิวมาเดือนนึง ได้มากินร้านพาสต้าเส้นสดทำเอง ที่ Nam Nam Pasta and Tapas ในซอยศูนย์วิจัยแล้วค่าาา🙋🏻‍♀️🙋🏻‍♀️ ชื่อร้านเค้าอ่านว่า ยัมยัม แหละ 😆😆 ร้านนี้เป็นร้านพาสต้าเส้นสด เจ้าของร้านทำเอง และเป็นอิตาเลียนแบบฟิวชั่นด้วย คือจะมีเมนูสปาเกตตี้อื่นๆ นอกจากแบบ traditional ค่ะ เช่น พาสต้าราเม็งงงงงงงง วันนี้เงาะลองตัวท็อปๆ ของร้านเลย รสชาติดีนะคะ เป็นเมนูพาสต้าที่แปลกใหม่ดี ส่วนตัว traditional ก็ทำได้ดี เส้นมีให้เลือกเยอะมากค่ะ ร้านบรรยากาศสบายๆ มีขนมหวานเสิร์ฟด้วย โดยรวมคือโอเคค่ะ มาเปิดประสบการณ์การทานพาสต้าเส้นสดที่มีเส้นให้เลือกเยอะมาก เงาะลืมถ่ายเมนูมาให้ดูงิ 😅 เมนูแนะนำเลยค่ะ Bucatini Ramen Pasta (290-.) พาสต้าเส้นกลมใหญ่ เหมือนจะมีรูตรงกลาง กินกับหมูชาชูที่เบิร์นมาหอมๆ น้ำซุปที่รสชาติเข้มข้นแต่ไม่เลี่ยน อร่อยมากค่ะ เป็นการประยุกต์นำพาสต้ามาผสมกับอาหารญี่ปุ่นได้ดีเลย Reginette Alfredo with Bacon and Mushroom (230-.) เมนู traditional เลือกตัวนี้เพราะเส้นค่ะ ไม่เคยกินเส้นแบบนี้ มันซับครีมได้ดีมากๆ ทำให้รสชาติมันเข้มข้นทุกคำที่กิน เมนูฟิวชั่นอีกอัน Spaghettini Black Ink Ebiko with Salmon (290-.) เส้นดำผัดรสชาติมีเผ็ดร้อนนิดหน่อย ไข่กุ้งกรุบกรอบ ตัวนี้ตัดเลี่ยนได้ดี แต่เงาะไม่รู้สึกถึงความแตกต่างของเส้นดำกับเส้นปกติเท่าไรค่ะ เมนู Tapas ที่ใครมาก็สั่ง Gambas Al Ajillo (220-.) ออกเป็นแนวกุ้งผัดน้ำมันกระเทียม เสิร์ฟคู่กับขนมปัง อันนี้กุ้งเด้งดีค่ะ ไม่มีหางมากวนใจ 55555 ปิดท้ายด้วยขนมหวาน ตัวนี้ไม่มีในเมนู แต่สั่งได้ค่ะ วาฟเฟิลเสิร์ฟกับไอศกรีม อันนี้เป็นไซส์ L (220-.) และเพิ่มไอศกรีมอีก 1 ลูก (65-.) แป้งวาฟเฟิลหอมๆ กรอบนอก ด้านในเนื้อแน่น ราดกับน้ำผึ้งก็อร่อยดี ส่วนไอศกรีมวานิลลาหอมๆ กับช็อคโกแลตเงาะว่าหวานไปนิดนึงค่ะ #RettySanta เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Lookngor Akkacharoenwong
2020/12/24
scene type icon
GAGA Attitude in a cup @Siam Square One สยาม
อย่างที่เงาะบอกว่าร้านนี้ร้านรักเงาะเลย เปิดสาขาใหม่มาก็แวะมาหน่อยค่ะ ตอนที่มาเค้าออกขนมที่ทำจากท็อปปิ้งต่างๆ ของร้าน ส่วนตัวที่ชอบไข่มุกของที่นี่มากก็ต้องมาลอง สองเมนูสองสไตล์ค่ะ เงาะลองของชอบเงาะ Lime Light ก็คือเป็นเยลลี่มะนาวรสเปรี้ยวจี๊ด กินกับไข่มุกน้ำผึ้งหอมหวาน สดชื่นมากกก ละก็ใส่เครื่องมาเต็มแก้วเลยค่ะ อีกแก้วเป็น N. Mackenzie คือเป็น egg pudding caramel กับ coffee mousse และมีกล้วยกับครัมเบิลวานิลลา ตัวนี้รสกาแฟหนักมากค่ะ แต่กินแล้วคล้ายๆ ไอติมนิดนึง ก็อร่อยอีกแบบ แต่คือเนื่องจากมาแน่นถ้วยมาก คนละถ้วยอาจจะเยอะไป 555555 แบ่งกันกินจะกำลังดีนะคะ #SantaCafe เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Lookngor Akkacharoenwong
2020/12/24
scene type icon
Mikka Cafe & Bakery at Phatthanakan พัฒนาการ คาเฟ่
มาบ่ายๆ แดดร้อนมากๆ แต่ว่าอยากถ่ายรูปสวยๆ ต้องอดทน ฮีบฮีบ โชคดีมาวันธรรมดาไม่ค่อยมีคนเท่าไรค่ะ ถ่ายรูปสบายๆ เลย สาขานี้เป็นสาขาแรกๆ ของ mikka เลยค่ะ เราชอบการตกแต่งร้านที่ให้ฟีลญี่ปุ่นมากๆ ขับมาไกลก็ต้องถ่ายรูปให้คุ้ม เครื่องดื่มราคาไม่แพง ประมาณ 50 บาท แก้วใหญ่อยู่นะคะ ถือว่าโอเคเลย แต่ติดที่กาแฟลาเต้จะใส่น้ำเชื่อมมาค่อนข้างหวาน ตอนสั่งก็ลืมถามเพราะปกติร้านที่ไปจะไม่ทำหวาน โชคดีที่โกโก้เงาะสั่งหวานน้อย เลยเอาไปเติมผสมกลายเป็นมอคค่า กลมกล่อมดีค่ะ อ้อ ส่วนตัวโกโก้เข้มข้นดีค่ะ กินง่าย #SantaCafe เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Lookngor Akkacharoenwong
2020/12/24
scene type icon
Pleased Yoghurt Bar พร้อมพงษ์ ของหวาน
ปกติเป็นคนไม่ค่อยชอบกินกรีกโยเกิร์ต แต่ร้านนี้ทำท็อปปิ้งและซอสเสิร์ฟมากับโยเกิร์ตเลยขอลองซักหน่อย ตัวกรีกโยเกิร์ตรสชาติเข้มข้น ไม่หวาน กินกับครัมเบิลกรุบกรอบและซอสเบอร์รี่เปรี้ยวอมหวาน ถือว่าโอเคเลยค่ะ ใกล้เคียงซอฟเสิร์ฟแบบเฮลตี้ๆ หน่อย 555555 ใครชอบขนมเฮลตี้ หวานน้อย แนะนำเลยค่ะ #SantaCafe เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Lookngor Akkacharoenwong
2020/12/24
scene type icon
Hatta Zakka & Home Cafe บางขุนเทียน เบเกอรี่/เค้ก
ร้านคาเฟ่ที่มีพร้อมทั้งอาหาร ขนม เครื่องดื่ม สไตล์มินิมอล แถมที่นี่ยังมีมุมสินค้าคราฟน่ารักๆ ด้วย ร้านแถวบ้านน มาไม่บ่อยแต่กับข้าวอร่อยค่ะ เงาะชอบเครื่องดื่มผลไม้ปั่นมาก รู้สึกเค้าใส่ผลไม้มาให้เยอะ เต็มรสชาติ สดชื่นมากๆ ส่วนตัวกับข้าวพอโอเคค่ะ รสชาติกลางๆ อาจจะดูราคาสูงไปหน่อยนึง โดยรวมคือเหมาะกับมานั่งชิลๆ บรรยากาศดีๆ บนถนนพระรามสองค่ะ #SantaCafe เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Lookngor Akkacharoenwong
2020/12/24
scene type icon
ดรอป บาย โด สาขาสุขุมวิท 101/2 อุดมสุข เบเกอรี่/เค้ก
ช่วงกระแสโดนัท ร้านนี้ฮอตมาก เงาะเพิ่งได้ไปช่วงหลังๆ นี่เองค่ะ ชอบร้านนี้ตรงที่โดนัทเนื้อนุ่ม ไส้ให้เยอะ รสชาติจัดเต็ม คือบอกว่าเป็นรสอะไรก็ได้ตามนั้นเลย ดีมากค่ะ ราคาชิ้นละ 100 กว่าบาท ตอนแรกก็ว่าแพง แต่พอได้กินเท่านั้นแหละ ไม่แพงเลย ชิ้นใหญ่นะคะ แบ่งสองคนกินยังสบายๆ รสที่เงาะชอบที่สุดเลยคือ creme brulee กับ houjicha ค่ะ ตัวไส้มันหอมมมากกกก คัสตาร์ดของ creme brulee ก็หอมวานิลลา กลิ่นชาโฮจิฉะก็หอม ไม่หวาน ไม่มัน กินเพลินไม่กลัวอ้วนเลย ปกติที่ร้านจะมีรสพิเศษออกมา ล่าสุดเงาะไปกินที่ pop up emquartier เป็นรสทิรามิสุของโปรดเงาะ ก็ทำได้ดีเลยค่ะ หอมกาแฟมากกกกก สำหรับรสคาวอย่าง bacon cheddar cheese อันนี้ก็นัวมันมากๆ คือเงาะจะชอบกินของหวานรสอาหารอยู่แล้วเลยค่อนข้างถูกใจค่ะ แต่จริงๆ มันไม่แปลกนะ อร่อยเลยทีเดียว ถือว่าเป็นร้านโดนัทในดวงใจร้านนึงเลยค่ะ ละก็จะติดตามรสใหม่เรื่อยๆ เลย 💕 #SantaCafe เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Lookngor Akkacharoenwong
2020/12/24
scene type icon
โน แบรนด์ สาขาสวนหลวงสแควร์ สามย่าน เดลิเวอรี (มีหน้าร้าน)
ร้านชาไข่มุกแบบเดลิเวอรี่อย่างเดียวว เงาะจอดรถอยู่แถวนั้น เรียกไลน์แมนไปซื้อให้ค่ะ 55555 สั่งชานมไข่มุก กับโกโก้ไข่มุกมา หวานน้อยทั้งคู่ สิ่งที่บอกได้ว่าชอบกับร้านนี้คือ น้ำแข็งน้อยมากๆ มันเลยไม่ทำให้รสชาติน้ำเจือจางลงค่ะ แต่ยังเย็นนะ ถือว่าทำได้ดี ส่วนรสโกโก้คือเข้มข้นกำลังดี กินง่าย ไม่หวาน ชานมก็หอมชาใช้ได้เลย ส่วนเรื่องรสชาติไข่มุกเงาะก็ชอบ แนวแบบนุ่มหนึบ ไม่แข็ง เคี้ยวเพลินเลยค่ะ เทียบกับราคาคือไม่แพง และอร่อย เสียดายไกลบ้านไปหน่อยไม่งั้นสั่งบ่อยๆ แน่เลยค่ะ 555555 #SantaCafe เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Lookngor Akkacharoenwong
2020/12/24
scene type icon
On A Cloud Cafe สุขสวัสดิ์ อาหารไทย
ร้านคาเฟ่เล็กๆ น่ารัก อบอุ่น อาหารอร่อย ขนมใช้ได้ เครื่องดื่มก็ดี ร้านนี้อยู่ใกล้บ้านค่ะ แถวถนนราษฎร์บูรณะ มีที่จอดรถกว้างขวาง การเดินทางอาจจะต้องใช้รถส่วนตัวหน่อย เงาะมากินข้าวเช้าที่นี่เลย เมนูไม่เยอะมาก แต่รสชาติดีทุกจานเลยค่ะ สั่งเป็นข้าวไข่ข้น ข้าวผัดกิมจิ ซุปกิมจิ เครื่องดื่มเป็น ลาเต้ กับอัญชัญมะนาวโซดาค่ะ อาหารที่นี่บอกได้เลยว่ารสชาติกลมกล่อม เราชอบซุปกิมจิมาก มันไม่เผ็ดมาก ไม่ข้นเกินไป ซดคล่องคอเลยค่ะ ส่วนเมนูข้าวไข่ข้นอาจจะทั่วๆ ไปแนวข้าวไข่ข้นอะ แต่ความสุกทำมาพอดีที่เงาะชอบกิน ข้าวผัดกิมจิของแฟน แฟนบอกอร่อย ถึงรสกิมจิเช่นกันค่ะ ปกติจะไม่ค่อยคาดหวังกับกาแฟในร้านคาเฟ่ที่มีอาหารเสิร์ฟ แต่ว่าร้านนี้ทำได้เกินความคาดหวัง แฟนบอกกาแฟใช้ได้เลยค่ะ ส่วนขนมเค้กวันนี้เลือกเป็นเค้กมะพร้าว หอมมะพร้าวกำลังดี เนื้อมีแต่ส่วนอ่อน เค้กฟูเบา กินเพลินดีค่ะ โดยรวมคือปักไว้แล้วว่าต้องกลับมาซ้ำร้านนี้แน่นอน แอบได้ยินลูกค้าท่านอื่นบอกว่าครัวซองที่นี่อร่อยด้วย #SantaCafe เพิ่มเติม
  • 2
  • 1
avatar image Lookngor Akkacharoenwong
2020/11/21
scene type icon
NANA Hunter Coffee Roasters ตลิ่งชัน เบเกอรี่/เค้ก
ว่ามาเช้าแล้วนะ แต่คนเยอะมากกกก ที่จอดรถเกือบเต็ม โต๊ะข้างล่างแน่นเลย ร้านมีที่จอดรถเยอะเลยค่ะ แต่รถก็เยอะเช่นกัน เงาะสั่งเมนู wake up มา อันนี้อร่อยสดชื่น กาแฟไม่ขมไหม้ มีน้ำส้มยูซุหวานอมเปรี้ยว คนเข้ากันแล้วดื่ม wake up สมชื่อเลยค่ะ ส่วนลาเต้ของแฟน นุ่ม กลมกล่อม แต่แฟนก็ชอบ wake up มากกว่า 55555555 คนเยอะมากๆ ค่ะ ขนาดมาตอนที่เปิดมาซักพัก และมาตอนเช้าแล้วนะ แต่เป็นร้านกาแฟที่ดีร้านนึงเลยค่ะ ราคาอาจจะสูงไปหน่อย แต่เค้ามีค่าใช้จ่ายอะเนอะ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Lookngor Akkacharoenwong
2020/11/21
scene type icon
Cali-Mex Taqueria Silom สีลม อาหารอเมริกัน
มากินครั้งแรกตอนหลังเปิดโควิดใหม่ๆ ที่ยังต้องซื้อกลับบ้าน เป็นครั้งแรกที่กินอาหารเม็กซิกันที่ไทยครั้งแรก จำได้ว่าอร่อย และเยอะมาก มารอบนี้ได้มากินที่ร้านค่ะ ก็สั่งน้อยลงกว่ารอบแรก 5555555 แค่สามอย่างก็อิ่มมากละค่ะ ไม่รู้ทำไม สั่งเป็น burritos แบบ bowl เป็น เนื้อ tacos แป้งนุ่มเป็นเนื้อ กับ quesadillas ไก่ย่างค่ะ ทาโก้แป้งนิ่มกินง่ายกว่าแบบกรอบเยอะมาก แต่ว่าแบบ ถ้าคนชอบเท็กซเจอร์เยอะๆ แนะนำแบบกรอบ แต่มันจะกระจายนิดหน่อยนะคะ 5555 ตอนนี้หลังจากได้กินอาหารเม็กซิกันมาสองร้าน เงาะกลับชอบอีกร้านที่ไปรีวิวมาไม่นานนี้มากกว่า เพราะว่าอันนี้รสชาติค่อนข้างไปทางจืด เนื้อไม่ได้มีรสชาติขนาดนั้น ซอสด้านบนไม่ใช่มายองเนสนะคะ ออกคล้ายๆ ซาวครีมงี้ ซัลซ่าอร่อยอยู่ค่ะ แต่แบบ รสมันบาง กลิ่นเครื่องเทศน้อยค่ะ burritos bowl ก็เหมือนกัน มันบาง แถมที่ร้านใส่ถั่วบดมา คือเงาะไม่กินถั่วอะ เลยไม่จอยเท่าไรค่ะ รสซัลซ่าดี แต่กลิ่นรสมันบางไปหน่อย ที่ชอบสุดคือ quesadillas ค่ะ แป้งกรอบมากกกก ชีสให้มากำลังดีไม่น้อยไม่เยอะไป แต่รสมันก็จืดนิดนึง จิ้มกับน้ำจิ้มของทาโก้ที่ให้มาก็ดีขึ้นค่ะ คือเงาะมากินรอบนี้ได้ส่วนลด eatigo 50% เลยแบบให้สองดาวค่ะ ไม่งั้นราคาจะแรงถ้าเทียบกับรสชาติ ใครมาลองแนะนำ quesadillas ค่ะ อร่อย กรอบ ตัวอื่นก็มาลองได้ถ้าไม่ชอบกลิ่นเครื่องเทศแรง เพิ่มเติม
  • 2
  • 1
avatar image Lookngor Akkacharoenwong
2020/11/19
scene type icon
ชุงมัน ชิคเค่น สาขาซีคอนบางแค บางแค อาหารเกาหลี
หิวมาก วิ่งมาสั่งที่เค้าเตอร์ทั้งๆ ที่ปกติเค้าจะมารับออเดอร์ที่โต๊ะ 55555555 ยืนดูเมนูบนกระดานงงๆ น้องพนักงานเลยยื่นเมนูเป็นเล่มมาให้ดู มีไก่ทอดหลากหลายมากๆ สั่งเป็นไก่ทอดราดซอสหัวหอม ไซส์ s (280-.) กับซุปกิมจิ (219-. แถมข้าว 1 ถ้วย) เพิ่มข้าวอีก 1 ค่ะ ตอนแรกก็คุยกะแฟน เอ้อจะอิ่มปะนะ พอรึเปล่า สั่งเพิ่มมั้ย โชคดีที่ยังไม่สั่งค่ะ เพราะไก่มาแล้ว จานใหญ่มากกกกกห ตอนแรกก็คิดว่าเออ ใหญ่แต่จานกับหอมรึเปล่า ตรงกลางเป็นหอมรึเปล่า เปิดดู เอ้าา ไก่เน้นๆ จ้า นี่ไซส์ s นะคะะ คุณพระ เยอะมาก สำหรับรสชาติไก่ทอด มันก็จืดๆ นะ แต่กรอบใช้ได้ ตัวซอสมันหอมหอมดีค่ะ ก็แอบเลี่ยนนิดนึงถ้ากินเยอะๆ ซอสครีมอะเนอะ โชคดีขั้นสองคือสั่งซุปกิมจิมา มันเลยตัดเลี่ยนซอสไก่ด้วยความเผ็ดเล็กๆ เปรี้ยวนิดๆ ได้ กิมจิเนื้อนุ่มนิ่ม ในซุปจะมีหมูสามชั้นที่มีแต่มันเน้นๆ นุ่มละลายในปาก เต้าหู้ที่นี่จะแข็งไม่เละมากเหมือนไก่ทอดเกาหลีอีกแบรนด์ อร่อยคนละแบบ เงาะชอบอันนี้เพราะเผ็ดน้อยกว่า ราดข้าวกินอร่อยออกแนวๆ แกงส้มค่ะ 555555 อิหยังวะะ แต โดยรวมคือโอเคค่ะ ก็กินได้นะ แต่อย่างที่บอก ถ้าสั่งแต่เมนูไก่ทอดซอสครีมเยอะๆ แบบนี้ก็อาจจะเลี่ยนได้ เลือกเมนูให้มีคอนทราสกันนิดนึงจะดีค่ะ พนักงานน่ารักบริการดีด้วยค่ะ เลือกนานไม่บ่นเลย เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Lookngor Akkacharoenwong
2020/11/16
scene type icon
ก๋วยจั๊บพัฒนาการ พัฒนาการ เมนูเส้น
ร้านดังที่เพื่อนแถวนี้แนะนำ เข้ามาฟีลเหมือนฟูดคอร์ด มีหลายร้านให้เลือก ก็สั่งมาลองให้ครบอะค่ะ 5555555 ก๋วยจั๊บเผ็ดดี รสชาติโอเค ปอเปี๊ยะสดน้ำออกหวานไปนิด ถั่วงอกเยอะมาก ขาหมู ไม่ค่อยเข้มข้นเท่าไร เนื้อยังไม่นุ่ม หมูกรอบ แข็งไปนิดนึง ขนมถ้วยอร่อยดีค่ะ หอมใบเตย ไม่หวานไป โดยรวมก็กลางๆ นะคะ ถือว่ามีหลากหลายให้เลือกดีค่ะ #Nov2020 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Lookngor Akkacharoenwong
2020/11/16
scene type icon
Komugi Japanese Udon Noodle Cafe พร้อมพงษ์ อาหารญี่ปุ่น
อุด้งชามใหญ่แต่รสชาติเล็กๆ น้ำซุปไม่หอมค่ะ พนักงานไม่ค่อยโอเคเท่าไร ไก่ทอดก็ไม่ค่อยมีรสชาติเท่าไรค่ะ แบบ มันดูรสบางๆ ไปหมดเลย วันที่มาก็ค่ำแล้ว อยากกินพาร์เฟต์ ได้ถ้วยสุดท้ายพอดี รสชาติกลางๆ คือวันนี้กินเกือบพัน เงาะว่าแพงนะคะ #Nov2020 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Lookngor Akkacharoenwong
2020/11/16
scene type icon
มิซุ โมริ บางแค อาหารญี่ปุ่น
เห็นตั้งแต่ก่อสร้างจนมาเปิด พอได้มาแล้วบอกว่าผิดหวังอะ ตอนแรกมาถึงเห็นคนเยอะ ก็นั่งรอนั่งคุยไป บริการช้าไม่เท่าไร แต่ว่าโต๊ะที่มาทีหลังได้ของครบหมดแล้ว งงมาก เครื่องดื่มยังช้าเลยค่ะ อาหารรสชาติธรรมดา ซาบะมาอร่อยอยู่ค่ะ อันนี้ดี โรลต้มยำกุ้งรสชาติดี แต่มาตอนตามไปแล้วเกือบ ชม เลยลดความอร่อยไปหน่อยค่ะ สลัดอะโวคาโด ทั่วไปค่ะ มาถึงเมนูหลัก ข้าวผัดหน้าปลาไหล มีรถเข็นมาเลยจ้า อลังมาก แต่หาที่ลงไม่ได้ 555 มาแอบเบียดข้างๆ โต๊ะ ก็ผัดข้าว ย่างปลา เอามาเสิร์ฟ แต่ไม่ร้อนเลยค่ะ เอามือจับกระทะได้อยู่ ปลาไม่ได้รู้สึกว่ากริลมาเท่าไร ตัวข้าวเหมือนข้าวผัดอเมริกันใส่ซอสพริกมีไข่กุ้ง สาหร่าย ไข่ปลา คือเฉยมากค่ะ แบบ อืม หรอๆ โอเคๆ คิดเงินมาปุ๊บ ช่วงนี้ลด 20% แต่ก็ราคาแพงอยู่ดีค่ะถ้าได้รสชาติเท่านี้ เสียใจ รอมาตั้งนาน 😭😭 อ้อ มากินตอนเย็นที่จอดรถค่อนข้างมืดนะคะ เดินระวังด้วยค่ะ #Nov2020 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Lookngor Akkacharoenwong
2020/11/16
scene type icon
Envies Cafe ตลาดน้อย คาเฟ่
ร้านกาแฟซ่อนตัวอยู่แถวซอยเจริญกรุง มีโปรโมชั่นลดราคา แก้วนึงราคาไม่แพงมากค่ะ แต่ด้วยความที่ว่าเงาะกินกาแฟไม่เก่ง เลยสั่งเป็นกาแฟส้มมา กับกาแฟผสมเบอรี่อีกตัว แต่ตัวรสกาแฟของที่นี่จะขมเข้มมากๆ เงาะเลยไม่ค่อยจอยเท่าไรค่ะ แต่ถ่ายรูปแถวนี้ชิคชิคคูลๆ มากๆ เลยค่ะ ชอบฟีลมากๆ #Nov2020 เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Lookngor Akkacharoenwong
2020/11/16
scene type icon
ฟาร์มทูเทเบิล ปากคลองตลาด・สะพานพุทธ・บ้านหม้อ อาหารไทย
แต่ก่อนมาร้านคนเยอะ รอบนี้ไปเงียบลงไปนิดหน่อยค่ะ มีพนักงานชื่อน้องถุงเท้ามารอต้อนรับอยู่ สั่งเมนูที่แต่ก่อนชอบมาก ข้าวหน้าไก่ซอสเสาวรส ปกติชอบมากนะคะ แต่รอบนี้รสชาติเปลี่ยนไป ตัวไก่ก็ไม่ได้นุ่มเท่าไรค่ะ แต่รสซอสเสาวรสมันเปรี้ยวจัดขึ้นมาจนเหมือนกินขนมหวานอยู่มากกว่า ที่เคยมากินจำได้ว่ามันไม่ชัดขนาดนี้นะ แต่ตัวผักยังสดใหม่เหมือนเดิมค่ะ รอบนี้มีไอศกรีมไข่เค็มแบบใส่ถ้วยด้วย แฟนมากินยังบอกรสชาติเหมือนเดิมอยู่ แต่ไม่ได้ถ่ายรูปมาด้วย อันนี้ก็เมนูโปรดของที่นี่ ปกติจะเสิร์ฟคู่กับบัวลอยแต่ไปเช้าเค้ายังทำไม่เสร็จ ที่จอดรถริมถนนเดี๋ยวนี้จะมีคนมาเก็บเงิน 40 บาทค่ะ #Nov2020 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Lookngor Akkacharoenwong
2020/11/16
scene type icon
กุ้งเต้น ตลิ่งชัน อาหารไทย
ร้านอาหารทะเลเปิดใหม่มาซักพักแล้ว 5555555 เงาะเพิ่งเห็นค่ะ พอดีพี่ชายพามากิน บรรยากาศร้านดีนะคะ มีน้ำรอบๆ มีแบ่งเป็นห้องคาราโอเกะให้ด้วย จะมีค่าห้องนิดหน่อย มีพนักงานต้อนรับตั้งแต่หน้าร้าน เพราะเดินเข้าห้องแอร์กินข้าวก็ระยะนึง 555555 มากับที่บ้านก็สั่งเยอะหน่อย 555555 หลนปูของหม่าม๊า อันนี้ปูแน่น ชิ้นใหญ่มาก รสชาติดี ม๊าชมตลอดเลย หอมมากก หอยแครงเผา อันนี้ก็ดีแต่หอยปิดหมดเลยอะค่ะ เงาะแงะไม่เก่งก็เลยกินยากหน่อยย 555555 แต่ทำมาดีนะคะ หอมดี เงาะชอบแบบเกือบจะสุก แจ้งร้านไปร้านก็ทำมาพอดีที่ชอบกินเป๊ะ ปลาหมึกผัดไข่เค็ม อันนี้ติ๊กว่าถูกต้อง ที่เอามาเป็นซอสไข่เค็มเน้นๆ แบบนี้ เนื้อปลาหมึกไม่เหนียวเลย กินง่ายค่ะ ผักผัดน้ำมันหอยเป๋าฮื้อ อันนี้ก็อร่อยยยย มันหอม ไม่เค็มไป รสชาติกลมกล่อมค่ะ ต้มยำกุ้งอันนี้เข้มข้นมากกกก เห็ดมาใหญ่ๆ กุ้งมาก็ตัวโตๆ จัดจ้านดีค่ะ เงาะชิมไปนิดเดียว 55555 ส่วนเมนูเด็ดอีกอัน ราดหน้าเส้นกรอบ อันนี้เส้นกรอบจริงไรจริง น้ำราดมาก็หอมกระทะ ปกติเงาะไม่ชอบราดหน้ายังกินได้เลยค่ะ ผักก็มาอ่อนๆ เคี้ยวง่ายมากๆ ข้าวผัดหนำเลี้ยบ อันนี้พี่ชายเงาะบอกดีมากกกก อร่อยมาก เงาะไม่ชอบกินหนำเลี้ยบเลยบอกไม่ได้ว่าเป็นยังไง ปูนิ่มผัดผงกะหรี่ อันนี้ก็ของพี่ชาย เงาะไม่ค่อยชอบความรู้สึกตอนกินปูนิ่ม แต่ได้ชิมผัดผงกะหรี่ รสชาติดีนะคะะะ อร่อยเบยย ส่วนรูปสุดท้าย สั่งราดหน้าเส้นกรอบปูแต่แยกน้ำมาค่ะ 55555 เพราะราดน้ำมาแล้วมันไม่กรอบเท่าไร ห่อหมกปู อันนี้ก็อร่อย ไม่เผ็ดมาก แต่ถึงรสเครื่องแกงค่ะ รวมมื้อนี้ สามพันกว่าบาท อิ่มจุกๆ ทุกคน อร่อยค่ะ รสชาติดีเลย กลับมาซ้ำแน่นอนนนน #Nov2020 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Lookngor Akkacharoenwong
2020/11/16
scene type icon
Guru Gyuu (กูรูกิว) สาขาสะพานควาย สะพานควาย เนื้อย่าง/ยากินิกุ
ถ้าบอกว่าที่นี่เป็นร้านบุฟเฟต์ไฟลุกก็คงได้ 🔥 เพราะตอนปิ้งไฟก็ฟู่ กระทะก็ดี๊ดีไม่ติดมัน พนักงานก็ไฟแรงเสิร์ฟรัวๆ แค่หยิบเมนูมาดูก็เดินมารอจดออเดอร์เลย แถมแนะนำเมนูดีมาก ถามไรตอบไวไฟแลบ และจริงๆ ตอนแรกเกือบจะมาไม่ได้แล้วเพราะร้านไฟไหม้ 55555555555 ไฟแรงงงงง ร้านจะสามารถจอดรถในโครงการได้นะคะ มียามบริการดีเยี่ยม คอยอำนวยความสะดวก แนะนำเรื่องค่าจอดรถ ดีมากเลย มีตราปั๊มชั่วโมงละ 30 บาทค่ะ เงาะกินแบบ 699 ละก็บวก 55 บาทได้น้ำอัดลมรีฟิล มากัน 4 คนค่ะ ก็สั่งเกือบที่มีในเมนูทั้งหมดยกเว้นผัก 55555555 จะบอกว่า เนื้ออร่อยทุกอย่างที่เอามาเลย เกรดเนื้อดีนะคะ ที่เงาะชอบคือลิ้นวัวตุ๋น เมนูพิเศษของทางร้าน ลิ้นวัวสไลซ์มาบางๆ อร่อยมากกกกก มีเมนูพิเศษอีกอันเป็นเนื้อวากิว นี่ก็อร่อยค่ะ เสียดายหมูชาชูหมด ไม่งั้นน่าจะจอยมากแน่ๆ ละที่พลาดไม่ได้เลยคือ กุ้งค่ะ จะมีบุฟเฟต์ที่ไหนให้กุ้งตัวใหญ่ขนาดนี้ แถมมมมมม แกะเปลือกกุ้งมาให้ทั้งหมดแบบนี้ ไม่มีแล้ววว อันนี้เลิฟมากค่ะ ยกให้เป็น the best เลย เพราะปกติเงาะขี้เกียจแกะกุ้งมากกกกกก ข้าวผัดกระเทียมที่นี่เสิร์ฟมาไซส์น่ารักจุ๋มจิ๋ม ดูก็รู้ว่าเค้าไม่ได้อยากยัดให้เรากินอิ่มไวๆ เค้าอยากให้เราเอนจอยกับรสชาติ ทำมาได้ดีนะคะ ชอบมาก หอมกระเทียมชัดดี กระทะที่นี่ดีมากค่ะ พนักงานเห็นว่าเริ่มมีส่วนเกรียมเยอะๆ ก็มาเช็ดให้ ละมันเช็ดออกง่ายมากๆ สะอาดเอี่ยมอ่อง เหมือนเปลี่ยนใหม่เลยค่ะ เครื่องดื่มมีแบบสูตรไม่มีน้ำตาลให้อีก เอาใจกันแบบนี้ก็ยกใจให้เลยอะ ขนมหวานจะมีเป็นพุดดิ้งถ้วยเล็กๆ คล้ายๆ ปีโป้ กับผลไม้ พวกแตงโม สับปะรดช่วยย่อย กับฝรั่งงี้ค่ะ ได้คนละชุดนะคะ เอาเป็นว่าที่นี่ดีมากกกกกกกกกกก ชอบมาก ทั้งรสชาติอาหารและการบริการ ใส่ใจมากๆ ไม่มีเซอร์วิสชาร์จเพิ่มด้วยนะคะ แต่แบบ บริการดุจดั่งเจ้าหญิงเลยยย ยกเมนูคุณพี่ก็เดินมารออะะะะะ ❤❤❤ #Nov2020 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Lookngor Akkacharoenwong
2020/11/16
scene type icon
%arabica เจริญนคร กาแฟ
ร้านกาแฟชื่อดังจากญี่ปุ่นที่แถวยาวมากกกกกกก เงาะเลยรอให้ซาๆ ก่อนแล้วค่อยมาค่ะ 55555 ไม่ค่อยมีคนแล้ววว ร้านขาวมากกกก คือใครอยากได้รูปขาวๆ.คลีนๆ ที่นี่เลยค่ะ ให้หนึ่งดาวเรื่องร้าน แฟนสั่งเป็นลาเต้เย็นมาลองก่อน ปกติเวลาไปร้านกาแฟใหม่ๆ เมนูนี้จะต้องเป็นเมนูทดสอบรสชาติเลยค่ะ บอกก่อนว่า ราคากาแฟที่นี่แรงอยู่นะคะ แก้วไม่ใหญ่มากด้วยงะ ตัวรสชาติกาแฟจะออกอ่อนๆ นิดนึงตามสไตล์กาแฟญี่ปุ่น จะไม่ได้เข้มข้น หรือออกเปรี้ยวเยอะมาก โดยรวมคือถ้าราคาเท่านี้ คงไม่ได้แวะมาบ่อยเท่าไรค่ะ #Nov2020 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Lookngor Akkacharoenwong
2020/11/16
scene type icon
Varinda Specialty Coffee ทวีวัฒนา กาแฟ
ร้านคาเฟ่ย่านพุทธมณฑลสาย 3 อาจจะดูไกลแต่ถ้ามานั่งชิลนี่คือสบายมากเลยค่ะ ร้านนี้มีเมล็ดกาแฟให้เลือกเยอะมากก เจ้าของร้านน่ารักมาก อธิบายกาแฟแต่ละตัวอย่างดีเลย ใส่ใจมากๆ ให้ดาวตรงนี้ด้วย แต่เนื่องจากเงาะยังกินกาแฟไม่เก่ง เลยลองชิมไอศกรีมของที่นี่ แล้วค้นพบว่ามันอร่อยเหมือนกันค่ะ 555555 ที่ชอบจะเป็น salted caramel หอมหวานอ่อนๆ เนื้อไอศกรีมจะเหนียวหนึบหน่อยนึง แต่ว่าเงาะว่ารอบล่าสุดที่ไปมามันหวานขึ้นยังไงไม่รู้ค่ะ ถ้ามีผ่านมาลองแวะมาชาร์จแบตตรงนี้ได้นะคะ รูปเงาะไม่ค่อยเยอะเพราะร้านมีคน ไม่กล้าเดินไปถ่ายเยอะค่ะ เกรงใจ มาถ่ายหน้าร้านแทน 5555555 #Nov2020 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Lookngor Akkacharoenwong
2020/11/15
scene type icon
สุธารส พุทธมณฑล (นครปฐม) ก๋วยเตี๋ยว
เห็นเค้าว่าร้านนี้อร่อยก็มาลองค่ะ คือก็คาดหวังระดับนึง สั่งเป็นต้มยำไม่พริก กับต้มยำพริกของแฟน เรื่องรสชาติคือก็โอเคนะคะ แบบ ปรุงต้มยำมาก็กำลังดี อาจจะมีรสชาติขาดไปนิดหน่อยแต่น้ำซุปพอทดแทนได้ แต่ที่เสียใจมากๆ คือดูน้อยอะ แบบชามละสี่สิบ ได้กระเพาะหนึ่ง หัวใจหนึ่ง เลือดหนึ่ง หมูสับสองชิ้น น้อยไปไหมหรือเงาะเยอะเองงง ส่วนหมูปิ้งถือว่าอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานค่ะ ที่จอดรถหายากหน่อย วนๆ ไปดูนะคะ เงาะจอดซอยหลังร้านค่ะ #Nov2020 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Lookngor Akkacharoenwong
2020/11/15
scene type icon
Soho Pizza, New York Style at Emquartier พร้อมพงษ์ พิซซ่า
พิซซ่าชิ้นหย่ายยยยยย เดินผ่านทีไรก็ชี้ๆ ว่าใหญ่ทุกที 55555 วันนี้วัน cheese dayy เลยลองสั่งแบบชีสพิซซ่ามาลองค่ะ ร้านมีบริการอุ่นให้ด้วยนะ แล้วคืออุ่นออกมาเหมือนกับพิซซ่าอบใหม่เลยค่ะ แป้งกรอบ ชีสละลาย ยืดด้วย อร่อย ตัวแป้งมันหอมๆ กรอบๆ แบบสไตล์พิซซ่าที่เคยกินเมืองนอกอะค่ะ บางๆ ซอสไม่เยอะแต่มีรสชาติดี อร่อยมาก เงาะชอบนะคะ ทำได้ดีเลย สไลซ์นึง 99 บาทค่ะ ใหญ่นาาา คุ้มอยู่ #Nov2020 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Lookngor Akkacharoenwong
2020/11/15
scene type icon
Bowlita พร้อมพงษ์ อาหารคลีน/สลัด
มานั่งกินลูกชิ้นเล่นใกล้ๆ ร้านแล้วได้กลิ่นหอมลอยมา 5555555 เลยหันไปมองว่าร้านอะไร ร้านเม็กซิกันน่ารักๆ อยู่ชั้นใต้ดินแถวฟูดคอร์ดของ EmQuartier ค่ะ ตอนแรกสั่งมากินเล่นๆ เป็น nachos กับ tomato salsa แล้วคืออร่อย เลยลองสั่งเป็นทาโก้ค่ะ รอบแรกสั่งมาเป็นแบบกรอบ combo หมูไก่เนื้อ (215-.) แล้วแบบ อร่อยมาก คือมันไม่จัดจ้านเกินไป รสชาติมันพอดีแต่ยังมีแฝงความเม็กซิกันแบบชัดเจน แป้งกรอบกินแล้วเกรียวกราวมาก หล่นเต็มพื้น 555555 เลยสั่งอีกชิ้นแบบแป้งนิ่มไส้หมู (89-.) ละก็ไม่ใส่ถั่วดำ กินง่ายกว่าเยอะ อร่อยพอกันเพราะตัวซอสกับไส้เดียวกัน คือถ้าไม่อิ่มก็สั่งเพิ่มได้อีกอะ 55555555 โดยรวมคือชอบบบบบ ชอบมากค่ะ ทำได้ดี น้องพนักงานน่ารักมากด้วย ตอบคำถามดีเยี่ยม จะแวะมาลองเมนูอื่นอีกค่ะ #Nov2020 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Lookngor Akkacharoenwong
2020/11/15
scene type icon
Fantuan Thailand สาขา The EmQuartier พร้อมพงษ์ อาหารเอเชีย
เอาจริงๆ กินร้านนี้เพราะอยากกินสาหร่ายค่ะ 55555555 ข้าวห่อสไตล์ไต้หวัน เราสั่งเป็นรสต้นตำหรับไส้ไก่ค่ะ (89-.) ด้านในจะมีข้าวเหนียวดำห่อผักกาดดอง ไชโป้ว ผักสลัด กับอะไรกรอบๆ ซักอย่างนึงค่ะ รสชาติดีนะคะ สาหร่ายห่อมาหนาดี มีกรอบๆ เคี้ยวเพลิน แต่ข้าวเหนียวดำกลิ่นมันแรงนิดนึงกลบรสชาติอื่นไปหน่อย ไม่ได้รสผักกาดดอง หรือไชโป้วเท่าไรค่ะ ก็เลยว่าเฉยๆ ไม่ใช่ไม่อร่อย กินได้ค่ะ #Nov2020 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Lookngor Akkacharoenwong
2020/11/15
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยววัดดงมูลเหล็ก จรัญสนิทวงศ์ ・บางกอกน้อย เมนูเส้น
มาตอนร้านเปิดเลยจ้าาา 555555 เช้าวันอาทิตย์จอดรถหน้าร้านได้อยู่นะคะ จริงๆ ชื่อร้านเค้าขายก๋วยเตี๋ยวแหละ แต่เงาะว่า หมูสะเต๊ะ เนื้อสะเต๊ะเค้าอร่อยกว่าอะ ถ้าใครมาอยากให้ลองนะคะ ไม้ละ 8 บาท ราคาก็สูงเพราะชิ้นนิดเดียว แต่ย่างมาหอมดี ได้กลิ่นเครื่องสะเต๊ะชัดเจน น้ำจิ้มหอมถั่ว น้ำอาจาดเปรี้ยวหวานกำลังดี ส่วนก๋วยเตี๋ยว เงาะสั่งเป็นเล็กเนื้อสดกับลูกชิ้น และแฟนเป็นหมี่เนื้อเปื่อยพิเศษ แต่ร้านทำมาสลับเส้นง้าาาา 😫😫😫 🚫ที่ร้านนี้จะใส่พริกมาในเตี๋ยวเลยนะคะ🚫 ใครไม่กินเผ็ดบอกก่อนเน้อออ เงาะเผ็ดเลยไม่ค่อยจอยเตี๋ยวเท่าไรค่ะ แต่มันไม่ใช่แค่ความเผ็ดที่ทำให้ไม่จอย รสชาติน้ำซุปมันไม่เจ้มจ้นอะค่ะ ไม่หอมเท่าไร เลยแบบ ไม่ค่อยถูกใจ เนื้อกับลูกชิ้นก็โอเคค่ะ กินได้ แต่แฟนบอกเนื้อเปื่อยยังไม่เปื่อยเท่าไร ถ้ารอบหน้ากลับมาก็คงกลับมาเพราหมูสะเต๊ะกับเนื้อสะเต๊ะค่ะ ให้ดาวตรงนี้ ⭐⭐⭐ #Nov2020 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Lookngor Akkacharoenwong
2020/11/15
scene type icon
ภราดัย สาขาถนนตะนาว บางลำพู ของหวาน
คือเงาะเพิ่งเรียนเบเกอรี่เรื่องการทำช็อกโกแลตมาค่ะ ละวันนี้ผ่านมาตรงนี้เลยแบบ เออลองงงง บางคนอาจจะคิดว่ามันก็เป็นช็อกโกแลตธรรมดาๆ แต่จริงๆ คือกระบวนการการทำช็อกโกแลตยากมากเลยนะคะ ทั้งเรื่องช็อกโกแลตที่แตกต่างกัน เรื่องอุณหภูมิ การควบคุมต่างๆ ละยิ่งทำให้เงา ให้สวย ให้อร่อย ยากมากกว่าเค้กหลายเท่าเลยค่ะ วันนี้มีเรียนต่อเลยต้องรีบซื้อรีบไปค่ะ 55555 ไม่ได้ถ่ายรูปเยอะเลย เอามาเป็นชุด 5 ชิ้น กับ dark chocolate เย็นหนึ่งแก้ว ไล่จากล่างมาบนนะคะ สีชมพูเป็น strawberry cheesecake นี่คือชีสเค้กแบบย่อส่วนเข้ามาในไส้ของช็อกโกแลตเลยค่ะ มีชั้นครัมเบิลและครีมชีสสตรอเบอรี่ที่รสมาชัดเจน อร่อยค่ะ สีเขียวเป็นรสเมี่ยงคำ ตอนแรกก็แบบ เออจะมาเป็นรสไงวะ พอกัดเข้าไปเท่านั้นอะ เอออออออเมี่ยงคำเลยยย มันมีกลิ่ในใบชะพลู ตามด้วยมะพร้าวเผา ตามด้วยรสหวานนิดๆ ของน้ำเมี่ยงคำ ละจบท้ายด้วยรสขิง มันครบรสมากกกก มันค่อยๆ มาเหมือนเรากินเมี่ยงคำจริงๆ เลยย แบบ amazing มากกกกกก กับชิ้นจิ๋วแต่รสชาติแน่นมาก สีขาวเป็น macadamia coffee caramel ถั่วมาเต็มๆ เลยค่ะ พร้อมด้วยรสหอมๆ ของกาแฟ สีส้มอ่อน เป็ยรสส้มฉุน เปรี้ยวนำเลยย เงาะยังไม่เคยกินส้มฉุนจริงๆ เลยบอกไม่ได้ว่าเหมือนไหม รสสุดท้าย salted caramel อันนี้คือแบบ.คาราเมลหอมๆ หวานนิดๆ โดนดรอปความหวานจากตัวช็อกโกแลตเข้มๆ ด้านนอก คือดีค่ะ ส่วนช็อกโกแลตเย็น มันหอม มันเข้ม เต็มรสช็อก แต่ไม่ขม.ละไม่หวานเกินไป คือละมุนมากๆ ค่ะ จากตอนแรกก็คิดว่าราคาสูงนะ แต่แบบ พอได้กิน ได้สัมผัสละบอกเลย มันไม่ใช่ just a piece of chocolate ค่ะ มันคือศาสตร์ ศิลปะ และความตั้งใจที่ออกมาจริงๆ ไปซ้ำแน่นอนนนน #Nov2020 เพิ่มเติม
  • 2
  • 1
avatar image Lookngor Akkacharoenwong
2020/11/13
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวรู ตลาดน้อย ตลาดน้อย เมนูเส้น
🏷มีคนพูดถึงร้านนี้ให้เงาะฟังนานมากๆ แล้วค่ะ แต่เพิ่งได้มีโอกาสมากินวันนี้แหละ ร้านอยู่เจริญกรุงฝั่งตลาดน้อยค่ะ หน้าร้านจะอยู่ในรูแบบนี้ แต่หลังร้านเค้ามีโต๊ะนั่งเต็มเลยนะคะ เงาะไปช่วงเที่ยงคนเยอะมากเลยไม่ได้ถ่ายที่นั่งมาให้ดูค่ะ ⭐ทำการบ้านมาว่าที่นี่หมูแดงกับเกี๊ยวกรอบอร่อย ก็สั่งมาสิรอไรรร วันนี้มากับป๊าม๊า กินก๋วยเตี๋ยวคนละชาม (50 บาท) เกี๊ยวน้ำ (60 บาท) ละก็เกี๊ยวกรอบ (30 บาท) ของเงาะเป็นบะหมี่แห้งค่ะ ไม่รู้ว่าเค้ามีสองบะหมี่ แบนกับกลม 😭 ใครมาชอบแบบไหนบอกร้านได้เลยนะคะ แต่ตัวรสก๋วยเตี๋ยวเงาะว่าจะติดเค็มนิดนึง ที่ร้านเค้าใส่ตังฉ่ายเพิ่มมาด้วย ใครไม่ชอบเค็มบอกได้ค่ะ 🔴เครื่องก็จะมี ลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นปลาทอด ฮื่อก้วย เกี๊ยวกรอบ หมูแดงอบ ลูกชิ้นปลาเค้าเป็นแบบโบราณค่ะ เหมือนจะไม่มีแป้งนะ เนื้อมันนุ่มเด้งไม่แข็ง อร่อยดีค่ะ แต่ตัวฮื่อก้วยติดเค็มไปหน่อย 🥠เกี๊ยวกรอบนี่คือก็เหมือนปกติแหละ แต่ที่ต่างคือชุดเกี๊ยวกรอบที่สั่งต่างหากมาค่ะ มีน้ำจิ้มหวานๆ หอมๆ มาให้ด้วย อร่อยตรงนี้แหละ ร้านเรียกว่า น้ำหมูหวาน 🥩ส่วนตัวถัดมาที่เด็ดไม่แพ้กันคือหมูแดง มันนุ่ม ชุ่มฉ่ำ ไม่แห้ง ติดมันเล็กๆ มันดีมากค่ะ ร้านขายแยกด้วยนะ ขีดละ 70 ค่ะ เงาะชอบน้ำจิ้มจริงๆ นะ มันหอมหวานดีค่ะ ใครไม่ชอบหวานอาจจะว่าหวานไป เลยถามร้านเค้าว่าสั่งก๋วยเตี๋ยวราดน้ำนี่ด้วยได้ไหม ร้านบอกได้เลยยยย อยากกินแบบไหนร้านตามใจให้จ้า 🥟เกี๊ยวน้ำอีกตัวนี่คือหมูมาแน่นมากๆ น้ำซุปหอมอ่อนๆ ราดกับก๋วยเตี๋ยวที่เค็มนิดๆ ก็กลมกล่อมดีค่ะ #Nov2020 เพิ่มเติม
  • 4
  • 2
avatar image Lookngor Akkacharoenwong
2020/11/13
scene type icon
ซูรุ สาขาเย็นอากาศ นางลิ้นจี่・เย็นอากาศ อาหารญี่ปุ่น
มากินดีลสุดคุ้มจาก wongnai ที่ร้าน ZURU Contemporary Japanese Flavors ราคา 599 บาท ได้จานหลักเป็น unagi hijiki mushi ข้าวหน้าปลาไหลห่อใบไผ่เมนู signature ของที่ร้าน แถมได้สลัดแซลมอน มินิอูนางิโรล ขนมหวาน และชาเขียวครบเซ็ตเลยค่ะ จากปกติราคาเฉพาะตัวข้าวหน้าปลาไหล 590 บาท คุ้มมากก ตัวข้าวหน้าปลาไหลที่นี่มีจุดเด่นคือการนำไปอบในใบไผ่ญี่ปุ่น ได้กลิ่นใบหอมๆ ติดข้าวมาด้วย แถมมีผสมสาหร่าย hijiki ทำให้มี texture สาหร่ายกรุบๆ นิดๆ เพิ่มเข้ามา ส่วนปลาไหลก็นุ่มทั้งหมดค่ะ เงาะคิดว่าจะย่างมาแบบมีหนังกรอบๆ นิดนึงซะอีก 😅 สลัดแซลมอนเนื้อดีค่ะ ไม่คาวเลย น้ำสลัดเป็นซีอิ๊วออกเปรี้ยวๆ นิดนึง ส่วนมินิอูนางิโรล ซอสอร่อยดี แต่รสไข่หวานมันโดดออกมาเกินหน้าอูนางิไปนิดนึงค่ะ ส่วนของหวานใครชอบรสนมๆ ต้องชอบไอศกรีมนมฮอกไกโดที่นี่อร่อยดีค่ะ กลิ่นนมหอมมากๆ แต่หวานไปนิดนึง โดยรวมคือโอเคค่ะ ได้ดีลแถมได้ลดเพิ่มอีกด้วย รอบหน้าจะมาลองเมนูอื่นๆ นะคะ 😊 #Nov2020 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Lookngor Akkacharoenwong
2020/11/13
scene type icon
35 สเต๊กเนื้อดรายเอจด์ (35 Dry Aged Beef) วงเวียนใหญ่・คลองสาน・ท่าดินแดง สเต็ก
ครั้งแรกแบบไม่ทันตั้งตัว กับร้านที่ขึ้นชื่อว่าจองยากมาก กับร้าน 35 Dry Aged Beef ตื่นเต้นนด้วยงงด้วย เอ้าได้มากินหรอวะะ เห็นว่าต้องจองล่วงหน้านาน พอได้คิวแล้วก็ตื่นเต้นอีกกก จะกินอัลไลลลดีอ้าาาา 55555 เลยเอาอาหารจานที่เค้าว่าอร่อยกันแหละ 1️⃣เมนูแรก สตูเนื้อและมันบด (340-.)เนื้อติดมันนุ่มๆ แต่ยังคงความหนึบให้เคี้ยว ไม่ถึงกับเหนียวนะคะ มีความสู้ฟันนิดนึง เครื่องเทศหอมๆ รสชาติละมุนมาก อันนี้ชอบ แต่เรื่องมันบดให้คะแนนความเนียน ปกติเงาะไม่กินมันบด เลยบอกไม่ได้ว่ามันดีไม่ดีนะ แต่ที่รู้คือมันก็หอมๆ ไม่เลี่ยนไม่มีกลิ่นนมเนยแรง ได้กลิ่นมันเยอะหน่อย 2️⃣จานที่สอง ตอนแรกไม่ได้จะสั่ง แต่ตอนรออาหารคิดไปคิดมา เอ้อลองดีกว่า ละก็ดีใจที่ได้ลอง กับเมนูเนื้อผัดซอสแจ่ว (390-.) ถามเชฟว่าเผ็ดมั้ยเพราะก็รู้กันว่าเงาะไม่กินเผ็ดอะเนอะ เชฟบอกของที่ร้านจะปรุงรสให้ออกแนวฝรั่งนิดนึงคือไม่เผ็ด พอได้ชิมเท่านั้นแหละ เอ้ออออ อร่อยย มันกลมกล่อม ครบทุกรสที่แจ่วควรจะมี แต่ออกเข้มข้นกว่า ไม่เผ็ด แต่ก็ยังมีความจัดจ้าน เนื้อเหนียวนุ่ม ไม่เหนียวจนต้องเคี้ยวเยอะ อร่อยอะ ชอบ 3️⃣จานข้างบนมาแล้ว นึกอยากกินกับข้าว ก็มีข้าวผัดมันเนื้อที่สั่งมาเสิร์ฟพอดีพอดี ข้าวผัดมันเนื้อ (120-.) กับไข่ดองโชยุ (25-.) คือข้าวหอมมันมากกก ไม่แน่ใจว่ามันดรายเอจด้วยรึเปล่า แต่คือเป็นชิ้นมันที่มากรอบๆ หอมๆ กับรสชาติข้าวผัดหอมๆ อร่อยๆ ถึงกับต้องเบิ้ลสองชามเลยค่ะ ตัวไข่แดงโชยุก็อร่อยดีนะคะ กินกับข้าวละให้ฟีลญี่ปุ่นๆ 4️⃣เมนคอร์สที่ลอยคอมาแล้วค่ะ เนื้อดรายเอจจจจ ส่วนแรกที่มาคือพิคันย่า (204g 510-.) เนื้อที่มีส่วนมันติดข้างบน ค่อนข้างมัน แต่เนื้อนุ่ม ไม่เหนียว ไม่มีกลิ่นเนื้อ และที่สำคัญ พริกไทยที่จิ้มเนื้อหอมมากกก เชฟบอกว่าเป็นสูตรเฉพาะของร้าน ผสมพริกไทยหลายชนิดกับเครื่องเทศ อะไรที่เชฟว่าดีเชฟสาดลงไป มันเลยกลมกล่อมมากๆ และไม่เหมือนที่ไหนค่ะ 5️⃣เนื้อที่สองคือส่วนสเกิร์ต (120g 414-.) ไม่รู้หรอกส่วนไหนแต่เชฟแนะนำให้ลองอันนี้ 555555 ชิ้นไม่ใหญ่มาก ไม่มันมาก อันนี้ทำมาดิบเกินไปสำหรับเงาะนิดนึง แต่ว่า มันนุ่มมม เงาะที่ไม่ค่อยกินดิบเวลนี่ยังแบบ เออเห้ย มันก็ดีอยู่นะ แถมจิ้มน้ำซอสแจ่วจากเมนูข้างบนละมันเข้ากันดีเหมือนกันนะ 6️⃣ละเมนูสุดท้าย วากิวสไลด์ ไฟลุกฟู่ววว🔥 (112g 436-.) อันนี้เค้าจะมาเบิร์นให้ดู ละก็เอามาเสิร์ฟใส่จาน ส่วนนี้เงาะว่าค่อนข้างมันเยอะไปหน่อย ต้องบีบเลมอนตัดเลี่ยน รอกินกับข้าวผัดมันเนื้อก็เข้ากันกำลังดีเลย 7️⃣นั่งกินอาหารหมดละ ถามหาของหวานต่อ มีกรานิต้าสองรส แอปเปิ้ลโมจิโต้ (95-.) สั่งแอปเปิ้ลมาลองก่อน เงาะชอบนะ มันมีเนื้อๆ แอปเปิ้ลอยู่ด้วย ละท็อปมาด้วยผิวเลมอนเชื่อม ปิดมื้ออาหารได้ดีมากกก ชอบเปลือกเลมอนเชื่อมมากค่ะ 8️⃣ส่วนรสแตงโมปลาแห้ง (95-.) มันก็เป็นแตงโม โรยด้วยผงเค็มๆ หวานๆ แปลกดีค่ะ มันดีคนละแบบ แต่เงาะชอบแอปเปิ้ลโมจิโต้มากกว่า เห็นว่ารสชาติจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ด้วย โดยรวมคือ อาหารอร่อยนะ เงาะติดใจพวกเมนูกับข้าวมากๆ มันอร่อยจนแทบเลียจาน เชฟบอกว่านี่ไม่รู้ว่าอร่อยหรือหิว 55555 แต่อาจจะราคาสูงไปหน่อยสำหรับกับข้าวบางตัว แต่ก็เป็นประสบการณ์ที่ดี แถมได้ความรู้เรื่องอาหารเยอะเลยค่ะ ขอบคุณเชฟที่มาอธิบายให้ฟังนะคะ 😊 #Nov2020 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Lookngor Akkacharoenwong
2020/11/13
scene type icon
บุคมาโกล เอกมัย อาหารเกาหลี
ผ่านทุกรอบเห็นร้านคนเยอะ วันนี้มาจอดเกทเวย์ละเดินมาลองเลยค่ะ โชคดีมาถึงไม่มีคิว คุยกับแฟนว่า กินไม่เยอะนะ ลดความอ้วน 555555 สรุปสั่งเป็นข้าวยำ bacon egg kimbab หมูผัด เกี๊ยว ค่ะ กินกันสองคนค่ะ 555555 ก่อนอื่นเลย เครื่องเคียงอร่อยค่ะ ใช้ได้ ข้าวยำคลุก ที่ร้านจะมาคลุกให้ค่ะ ซอสของที่นี่ไม่เผ็ดมากเงาะกินได้ เลยให้เค้าคลุกให้แบบปกติเลยค่ะ ข้าวยังไม่กรอบเท่าไร ชอบแบบข้าวกรอบๆ แข็งๆ ตรงข้างล่างเยอะๆ 55555 ตัวที่เงาะชอบคือคิมบับไข่เบคอนค่ะ มันแบบ ไม่เลี่ยน อร่อยดี แถมเหมือนจะผอมด้วยเพราะไม่มีข้าว 55555 หมูผัด ตัวนี้เด็ด ต้องมาลอง มันถึงรสดีค่ะ หมูนุ่มไม่เหนียวเลย มีผักสดมาให้กินด้วย สดมาก กรอบ ไม่ขม ส่วนเกี๊ยว เงาะว่ากลางๆ นะคะ รสชาติหมูไม่หอมเท่าไร โดยรวมก็คือเป็นร้านที่โอเคระดับนึงนะคะ กินได้ การบริการดี บรรยากาศดี ชอบเครื่องเคียงมากค่ะ 55555 #Nov2020 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0