profile
Sa Sa
116 ไปมาแล้ว
13 ผู้ติดตาม
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Sa Sa
2020/01/26
scene type icon
เจ้เช็ง โภชนา วงเวียนใหญ่・คลองสาน・ท่าดินแดง อาหารทะเล
ร้านเจ๊เช็งตั้งอยู่ถนนลาดหญ้า เป็นร้านแนวเก่ารสชาติอาหารมาตรฐาน เราสั่งเมนูแนะนำอย่าง - กุ้งผัดพริกเกลือ กุ้งตัวใหญ่ดี ใส่กระเทียมมาเยอะ รสอร่อย ทอดกรอบกินได้จนทั้งหางสบายๆ - ผัดผักกระเฉด ที่ร้านจะใช้ผักกระเฉดก้านอ่อน ผัดมากำลังดี - ปลานึ่งซีอิ๊ว ตัวนี้ราคาไม่แรง แต่ก็ปริมาณไม่เยอะมากราน้ำซีอิ๊วอร่อย ปลาสด - หมูผัดกะปิ รสออกหวาน เหมาะกับทานเปรี้ยวตัด หอมกะปิดี #Jan2020 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Sa Sa
2020/01/26
scene type icon
กรีนเนอร์รี่เฮ้าส์ จอมทอง อาหารไทย
ร้านนี้เป็นร้านอาหารแนว healthy อยู่ในโครงการ The Quarter วุฒากาศ ทางเข้าโครงการจะหายากหน่อยถ้าขับรถมา เป็นซอยไม่ลึกถนนเลนเดียว ถ้ามาจากทางราชพฤกษ์ ก็คือต้องออกจากทางหลักชิดซ้ายก่อนจะยูเทิร์นใต้สะพานเพื่อมาโครงการ เแต่ถ้ามารถไฟฟ้าลงสถานีวุฒากาศก็น่าจะสะดวกกว่า ร้านนี้จะอยู่ด้านหน้าของโครงการ เมนูแนว Healthy มีทั้งอาหาร เค้ก เครื่องดื่ม บรรยากาศคาเฟ่ เหมาะกับคนที่อยู่คอนโดแถวนี้ มีอาหารจานเดียว กับข้าวมา รสชาติที่ได้ลองโอเคทุกอย่างนะ อาหารอาจต้องรอนิดนึง -ปลากระพงคั่วเกลือพริกสามสี ทอดมาได้แห้ง ผัดเค็ม รสอร่อยดี - เห็ดชิเมจิทอดกับซอสพอนสึ ทานเพลินดี ทอดมากรอบๆ - สลัดไก่ย่างจิ้มแจ่ว น้ำจิ้มแจ่วรสอร่อย ราดมาบนไก่เลย - หมูสับปั้นทอดกระเทียมทอดพริกไทย ตัวนี้ชอบที่สุด รสชาติหอมพริกไทยกระเทียม ด้านนอกกรอบ อร่อยดี ที่นี่มีข้าวไรซ์เบอร์รี่บริการ น้ำมะนาวน้ำผึ้งก็หอมน้ำผึ้งดี ถือว่าเป็นร้านที่ถ้ามีอยู่ใกล้คอนโดอยู่ใกล้ๆ ก็คงมาทานได้เรื่อยๆ #Jan2020 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Sa Sa
2020/01/26
scene type icon
ป้าเล็ก ข้าวมันไก่ ท่าดินแดง วงเวียนใหญ่・คลองสาน・ท่าดินแดง ข้าวมันไก่
ความดีงามของร้านนี้ คือสามารถเลือกกินข้าวมัน ได้กับไก่ต้ม ไก่ทอด หรือว่าคอหมูย่าง ส่วนตัวเท่าที่ทานแล้วชอบคอหมูย่างมากที่สุด รสชาติดี ตัวน้ำซุปฟักของที่นี่ก็มาตรฐาน ข้าวออกสีขาว ร้านให้มาทั้งน้ำจิ้มข้าวมันไก่แล้วก็น้ำจิ้มคอหมูย่าง ปริมาณคุ้มราคา ไก่ไม่ตบแบน #Jan2020 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Sa Sa
2020/01/26
scene type icon
ฟองจันทร์สเต็ก เทเวศร์・บางขุนพรหม สเต็ก
ร้านนี้ขายทั้งสเต็ก อาหารเช้า อาหารตามสั่ง รสชาติใช้ได้ แพ็คมาเป็นเซ็ตเรียบร้อย สเต็กหมูหมักค่อนข้างนุ่ม สเต็กปลาดอลลี่ทอดมากรอบ ร้านใช้แฮมกับไส้กรอกคุณภาพโอเค มีเครื่องเคียงขนมปังสลัด ภาพรวมราคาไม่แพง #Jan2020 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Sa Sa
2020/01/25
scene type icon
ตวง ติ่มซำ by เชฟยิป (Tuang Dim Sum by Chef Yip) เจริญกรุง ติ่มซำ
เป็นร้านติ่มซำที่เปิดตั้งแต่เช้า รสชาติและคุณภาพอาหารดีเมื่อเทียบกับร้านติ่มซำในราคานี้ ทางร้านจะให้กระดาษมาให้ติ๊กเลือกเมนูเอง มาร้านนี้อาจจะต้องรอคิวนานหน่อยเพราะคนเยอะ ควรมาแต่เช้าตรู่ตอนร้านเพิ่งเปิด รวมถึงพนักงานเป็นชาวต่างชาติค่อนข้างเยอะ อาจจะต้องตามอาหารกันนิดนึง เดี๋ยวนี้มีสั่งเดลิเวอรีแล้ว #Jan2020 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Sa Sa
2020/01/23
scene type icon
ข้าวมันไก่เฉิงกง CHENG GONG วงเวียน22・5แยกพลับพลาชัย・ยศเส อาหารไทย
ข้าวมันไก่ร้านนี้มีเอกลักษณ์ดี เพราะว่าจะเป็นข้าวมันไก่ แบบชิ้นหนาเนื้อนุ่มแนวสิงคโปร์ฮ่องกง ชิ้นหนาไม่ทุบ มีน้ำราดซีอิ๊วมาด้วย แต่ทานกับน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวแบบไทย ส่วนใหญ่ไก่แนวนี้มักจะขายแพงกว่านี้ เราสั่งไก่เปล่าแบบไซส์เล็กมาร้านให้เยอะ คุ้มราคา ตัวข้าวก็โอเคมีรสชาติ น้ำซุปหวานอร่อย น้ำจิ้มเต้าเจี้ยวมาตรฐาน ร้านให้แตงกวามากับผักชีแยกมาเยอะพอควร ถ้าใครกลัวเลี่ยนยังมีเมนูผักกาดขาดราดซอสทานคู่กัน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งร้านที่ประทับใจ #Jan2020 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Sa Sa
2020/01/21
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวตำลึงนายอ้วน จรัญสนิทวงศ์ ・บางกอกน้อย ก๋วยเตี๋ยว
นานๆ ทีมาบางขุนนนท์ตอนเช้า เขาว่าแถวนี้มีร้านอร่อยตอนเช้าให้ทานเยอะ ร้านนี้ก็เป็นร้านฮิตร้านนึง ถึงชื่อจะเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวตำลึง แต่ว่าคนออซื้อข้าวแกงกันเยอะมากๆ มีกับข้าวเยอะมาก แกงเขียวหวานยังมีหลายแบบ หน้าตาอาหารดูดีหลายอย่าง ไปถึงต้องหยิบบัตรคิวก่อน เราไปถึงได้บัตรคิวที่ 40 คิวที่เรียกอยู่แถวๆ 20 รอประมาณ 15 นาที ส่วนที่นั่งในร้านมีพอ สำหรับคนที่สั่งก๋วยเตี๋ยวซึ่งแยกคิวไปจะได้เร็วกว่า นอกจากก๋วยเตี๋ยวข้าวแกงแล้ว ร้านมีขายขนมต้มของไทยเป็นหม้อด้วย และมีพวกอาหารแห้งวางอยู่รอบๆ สามารถหยิบจ่ายตังค์พร้อมกันได้ สำหรับอาหารเราได้ลองไข่พะโล้ แกงเขียวหวานลูกชิ้นมะเขือ แกงขี้เหล็ก ไก่ทอด รสชาติโอเคทุกอย่างเลยหน้าตาอาหารน่าทาน อยากให้มีร้านแบบนี้อยู่ใกล้บ้านจัง สวนก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ก็ปรุงต้มยำมาแบบไม่ต้องปรุงเพิ่ม รสชาติดี แต่ส่วนตัวประทับใจฟากข้าวแกงมากกว่า #Jan2020 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Sa Sa
2020/01/20
scene type icon
เล็กหงษ์ ข้าวต้มปลา ตลาดพลู อาหารไทย
เก็บร้านนี้ไว้ในใจ กะว่าจะสั่งพวกข้าวต้มปลาแบบจานเดียวมาทาน แต่พอได้เห็นรีวิวของคุณพี่อาร์ตแล้วเช็คที่ FB ร้านพบว่ามีเมนูน่าสนใจหลายเมนู รอบนี้ขอลองสั่งเดลิเวอรีกับข้าวกับข้าวต้มมาทานดูก่อน ส่วนปลาดิบ น่าสนมาก ไว้ขอไปลองสดๆ ที่ร้าน สำหรับอาหารที่สั่งมารสมือกับข้าวดีหมดเลย ที่เราได้ลองก็มียำหมูกรอบน้ำข้น ตัวหมูกรอบเขาหั่นมาใช้ชิ้นใหญ่ๆ กว้างๆ หมูกรอบอร่อย กรอบกรุบ น้ำยำรสชาติเข้มข้น ใส่เครื่องเยอะ เมนูปลาผัดคึ่นฉ่ายตัวนี้ปลาทอดมากรอบ ผัดมาแห้งๆดี มีทั้งคึ่นช่ายขิงกระเทียมพริกแดงพริกเหลือง ตัวสุดท้ายคือผัดหนวดมังกรหรือผักบุ้งฝอย ผัดได้มาตรฐานดี ราคาอาหารภาพรวมไม่แพง ไว้วันหลังขอไปลองที่ร้านอีก #Jan2020 เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Sa Sa
2020/01/20
scene type icon
โอเบอร์จีน สีลม อาหารฝรั่งเศส
ชอบบรรยากาศร้านที่เป็นบ้านเก่านั่งสบายๆ ไม่ถึงกับทางการมาก พนักงานบริการดี เราได้ลองสองเซ็ตกลางวัน ถือว่าคุ้มราคานะ เริ่มต้นก็จะมีน้ำแนวมะนาวอัญชัญมา รสเข้ม หอมดี ชาในเซ็ตก็เลือกประเภทได้หลายอย่างดี ขนมปังเปิดอร่อย อาหารภาพรวมรสมาตรฐาน ทั้งซุปฟักทอง สลัดอกเป็ดรมควัน หอยแมงภู่นิวซีแลนด์อบ ปลากระพงซอสไวน์ขาว รีซอตโต้กุ้งก้ามกราม จบที่ขนมพานาคอตตากับโพรฟิเตอโรล #Jan2020 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Sa Sa
2020/01/18
scene type icon
รวมใต้ จรัญสนิทวงศ์ ・บางกอกน้อย อาหารใต้
พอดีไม่ใช่คนทานเผ็ดเก่ง แต่อยากสั่งอาหารใต้เพราะมันมีผักกับปลาให้เลือกทานเยอะดี เราสั่งปลาจาระเม็ดทอดตัวละ 100 บาท พอดีร้านไม่มีไซส์นี้เลยให้ตัว 120 มาแบบไม่คิดเพิ่ม ปลาตัวใหญ่ ถูกมาก ชนิดที่กินกัน 2 คนเหนื่อย ร้านทอดมาให้ร้อนๆ พอดีเราสั่งน้ำพริกมะม่วงมาด้วย ทานแล้วเข้ากันดี ร้านนี้ไม่ได้ให้ผักนะกรณีจัดส่ง ต้องสั่งเพิ่มเองต่างหาก ส่วนเมนูใบเหลียงผัดไข่ ผัดได้มาตรฐานดี สำหรับไข่พะโล้รสออกหวานไปหน่อยยังไม่หอมมากแต่ก็ให้ไข่หมูเต้าหู้คุ้มอยู่ #Jan2020 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Sa Sa
2020/01/18
scene type icon
บุญตงกี่ สยาม อาหารเอเชีย
ลองสั่งเซ็ตข้าวมันไก่สิงคโปร์พร้อมอาหารเคียงจากสาขาพารากอนมาทานดู ข้าวมันไก่อร่อยดีนะ สูตรสิงคโปร์ น้ำจิ้มให้มา 3 อย่าง ทานกับข้าวมันไก่เข้ากัน ไก่ออกเป็นแนวเนื้อนิ่มชิ้นหนา ข้าวก็หุงมาตรฐานดี ในชุดที่ชอบอีกอย่างก็คือหมูกรอบ พอดีสั่ง delivery มาตัวหมูกรอบ กับเต้าหู้ทอดไม่ได้กรอบและร้อนเท่าทานที่ร้าน แต่ว่าตัวรสชาติหมูก็ถือว่าดี หอมเครื่องแบบจีนๆ ส่วนเนื้อเต้าหู้เรายังเฉยๆ ในเซ็ตจะมีผัดผักกับผักดองเคียงมาให้ด้วย เราสั่งเพิ่มต้มมะระยัดไส้มาอีกอย่าง ต้มมาไม่ขมแต่ว่าน้ำซุปมันเลี่ยนไปหน่อย #Jan2020 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Sa Sa
2020/01/17
scene type icon
กระเพราคุณพ่อ สีลม อาหารไทย
ลองสั่งกระเพราหมูสับอนามัยแบบกับข้าวกับไข่ดาวมาลอง สามารถเลือกระดับความเผ็ดได้ เราเลือกแบบเผ็ดน้อย ร้านนี้รสชาติกระเพราได้มาตรฐานดีทีเดียว ปริมาณที่ให้มาก็สมราคา ทานได้ซัก 2 มื้อหรือ 2 คน ไข่ดาวก็มาแบบสวยงาม แถมน้ำปลามาอีก 1 ขวด #Jan2020 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Sa Sa
2020/01/16
scene type icon
เจ๊โหนก ก๋วยเตี๋ยวแคะ พระราม 2 เมนูเส้น
อยากทานเกาเหลาที่ลูกชิ้นหลากหลายแบบเต็มๆ ก็เลยลองสั่งเกาเหลาเย็นตาโฟพิเศษ บวกเพิ่มหมูสับ ซึ่งจะได้มาเป็นหมูสับปั้นแบบลูกชิ้นยาวๆ และก็เพิ่มเกี๊ยวกุ้งเข้าไปด้วย ปริมาณมาก็เลยเยอะ ลูกชิ้นที่ประทับใจสุดก็เห็นจะเป็นลูกชิ้นกุ้ง รสชาติอร่อย แบบหาทานยาก รองมาก็คือเกี๊ยวปลา ปรุงรสไส้ด้านไหนดี ที่เหลือที่เป็นลูกชิ้นแคะอื่นๆ รสมาตรฐานไม่เหม็น ภาพรวมดี ให้ลูกชิ้นหลายอย่าง เพิ่มเติม
  • 9
  • 0
avatar image Sa Sa
2020/01/13
scene type icon
บะหมี่เกี๊ยวกวางตุ้ง เจ้าเก่ามหาชัย วงเวียนใหญ่・คลองสาน・ท่าดินแดง ก๋วยเตี๋ยว
เป็นร้านบะหมี่เกี๊ยวรสชาติดีอีกหนึ่งร้านที่อยู่ในตลาดมานานตั้งแต่สมัยเด็ก เราชอบทานเป็นจานหลักคู่กับเปาะเปี๊ยะสดและไอศกรีมกะทิร้านใกล้ๆ คราวนี้ทานเกี๊ยวน้ำ ตัวเกี๊ยวหมูปรุงรสชาติดีแบบโบราณ ใส่กวางตุ้งมาให้พอประมาณ น้ำซุปรสหวาน ตัวหมูแดงก็มาตรฐาน เพิ่มเติม
  • 10
  • 0
avatar image Sa Sa
2020/01/13
scene type icon
ล้งเล้งลูกชิ้นปลา บรรทัดทอง สามย่าน เมนูเส้น
สั่งเกาเหลาเย็นตาโฟลูกชิ้นปลาแบบพิเศษมาลอง ได้ปลาเส้น ลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นกุ้ง เกี๊ยวปลา มาปนๆ กัน ส่วนตัวคิดว่าลูกชิ้นอื่นๆ ปกติมาตรฐาน มีเกี๊ยวปลาอย่างเดียวที่ดีเป็นพิเศษ ส่วนที่ทำให้พลัสขึ้นมา คือหนังปลากรอบที่สั่งมาทานด้วยกัน ช่วยทำให้ก๋วยเตี๋ยวอร่อยขึ้น ทานเพลินดี เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Sa Sa
2020/01/06
scene type icon
AantArm Cafe ตลาดพลู อาหารญี่ปุ่น
เห็นร้านนี้เปิดมาสักพักแถวตลาดพลู รูปอาหารดูน่าทาน ราคาก็น่าสน เลยลองสั่งมาทานดู ช่วงกลางวันร้านเริ่มมีคนมาทานเยอะพอสมควร ร้านแพ็คส่งมาให้อย่างดี ทานยังอร่อยอยู่ เมนูที่ได้ลองก็มี - ข้าวหน้าเนื้อญี่ปุ่น ตัวเนื้อสุกนอกด้านในยังแดงอยู่นิดๆกำลังอร่อย เนื้อนุ่มดี มีน้ำราดเล็กน้อย - สเต็กหมู หมูนุ่มหอมพริกไทย น้ำซอสที่ให้มารสชาติอร่อย - ซีซาร์สลัด น้ำซอสอร่อย ผักสด โรยชีสมาให้เล็กน้อย ใส่แฮมหันมาแบบไม่น้อยเกินไป - กุ้งทอดคัตสึเสียบไม้ชุบแป้งทอด ทอดดีกรอบอร่อย อยากกินอีก เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Sa Sa
2020/01/05
scene type icon
DEE จรัญสนิทวงศ์・บางกอกใหญ่ ของหวาน
เห็นร้านนี้แล้วนึกถึงบรรยากาศแบบร้านโจ๊กในฮ่องกง ร้านเป็นตึกแถว บรรยากาศไม่ได้เนี๊ยบมาก แต่ก็มีความเก๋ซ่อนอยู่ มีขายอาหารจานเดียวที่ดูมีกิมมิคของตัวเอง รวมถึงยังมีขนมและก็เครื่องดื่มด้วย ภายในมีโต๊ะไม่มาก และเคาน์เตอร์บาร์ให้นั่งทาน ที่ตั้งก็เดินมาจากสถานีรถไฟฟ้าท่าพระไม่ไกลนัก เราได้ลองข้าวหมูอบกับไข่ยางมะตูม รสชาติหมูอบดี เนื้อนุ่ม น้ำอร่อยไม่หวานเกิน ทานเข้ากันกับกากหมูที่โรยมาด้านหน้า สั่งมาคู่กับปอเปี๊ยะกุ้งก็อร่อยมาตรฐานดี อยากมาลองเมนูอื่นๆ อีก เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Sa Sa
2020/01/04
scene type icon
จันท์คณา บางแค อาหารไทย
ร้านนี้เป็นร้านอาหารไทยเก่าแก่ซึ่งเคยอยู่ย่านเทเวศน์มาก่อน และปัจจุบันมาอยู่แถวพุทธมณฑลสายสาม หากจะมาร้านต้องเข้ามาในถนนย่อยอีกที จากหน้าร้านอาจไม่ได้สังเกตเห็นง่ายนัก ร้านมีที่จอดรถ บรรยากาศร้านธรรมดา แต่นั่งสบาย เจ้าของบริการดีเป็นกันเอง สำหรับอาหารจะค่อยๆ ทะยอยออก ไม่เร็วมาก แต่รสชาติ วัตถุดิบ รายละเอียดดี รสชาติภาพรวมเป็นอาหารไทยรสเครื่องเข้มแต่ไม่ได้รสเผ็ดจัดเกินไปและทางร้านแจ้งว่าไม่ใส่ผงชูรส เมนูที่เราได้ลองได้แก่ - ปลาดุกทอดกรอบผัดเผ็ด ตัวปลาดุกกรอบ ใส่กระชายและพริกไทยอ่อนหอม รสชาติอร่อยไม่หวานไป ราดกะทิมาเล็กน้อย - ซี่โครงหมูอ่อนผัดกะปิ ตัวนี้ซี่โครงหมูส่วนใหญ่เคี้ยวได้ เหมาะกับคนชอบทานกระดูกอ่อน รสชาติหอมอร่อยดี - น้ำพริกมะขาม ปลาสลิด ผักสด รสน้ำพริกมะขามชัดอร่อยรสไม่เผ็ดเท่าไหร่ ทานได้เยอะ ผักไม่เยอะมากแต่สด ปลาสลิดทอดกรอบอร่อย - แกงเลียง ตัวนี้รสชาติมาตรฐาน เครื่องครบ - ผัดมะระไข่ หากใครจะสั่งใส่หมูสับก็ได้ แต่เราเลือกไม่ใส่ ผัดมาไม่ขม มะระสลบดี ภาพรวมถูกใจรสชาติ มีเอกลักษณ์ดี เบ็ดเสร็จราคารวมประมาณ 500 กว่าบาท ถือว่าไม่แพงนะ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Sa Sa
2019/12/29
scene type icon
JSM Pizzeria & Restaurant สามพราน (นครปฐม) พิซซ่า
ไม่ได้มาทานร้านเจเอสเอ็มนานแล้ว ร้านมีการ Renovate เปลี่ยนไปประมาณหนึ่ง ดูใหม่ขึ้น บรรยากาศเหมาะกับมาเป็นครอบครัวหรือเป็นกลุ่ม เพราะมีห้อง และมีโต๊ะกลมใหญ่ ภายในร้านมีเพิ่มห้องบอลสำหรับเด็ก ห้องน้ำสำหรับผู้สูงอายุที่นั่งรถเข็นมา สะดวกสำหรับครอบครัวใหญ่ดี ที่จอดรถกว้างขวาง สำหรับเมนูอาหารที่นี่ก็มีหลายอย่าง ตั้งแต่แนวอาหารฝรั่งอาหารจีน อาหารไทย อาหารเวียดนาม รสชาติก็กลางๆใช้ได้แทบทุกอย่าง ส่วนใหญ่เวลามาก็มักจะสั่งพิซซ่ามาทานด้วย เดี๋ยวนี้มีไลน์ขนมของฝากเพิ่มขึ้น กรณีถ้าใครชอบร้องคาราโอเกะแบบขึ้นเวที ก็จะมีเวทีกลางให้สลับกันขึ้นไปร้อง เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Sa Sa
2019/12/23
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวเรือนายลือ สามพราน (นครปฐม) ก๋วยเตี๋ยวเรือ
ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือริมถนนเพชรเกษม อยู่ฝั่งตรงข้ามทางเข้าสวนสามพราน ร้านนี้บริการเร็วดี รับออร์เดอร์เร็ว ของมาเสิร์ฟเร็วและไม่มีผิดพลาด ราคาก็ไม่แพง เราได้ลองทั้งก๋วยเตี๋ยวและเกาเหลา รสชาติดี น้ำข้นกลางๆ เนื้อตุ๋นอร่อยนิ่ม ทานกับกากหมูเจียวใหม่ๆ ใส่เกลือนิดๆ ของทางร้านแล้วเข้ากัน สำหรับผัก ร้านให้เยอะพอประมาณอยู่แล้ว พอดีเราสั่งผักบุ้งเพิ่มเลยรู้สึกว่าผักเยอะมาก สามารถไปหยิบถั่วงอกโหระพาเพิ่มเองได้ นอกจากก๋วยเตี๋ยวยังมีเมนูออื่นๆ เช่น ต้มมะระกระดูกหมูนิ่มๆ ด้วย เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Sa Sa
2019/12/23
scene type icon
ปฐม ออร์แกนิก คาเฟ่ สามพราน (นครปฐม) ของหวาน
คาเฟ่ด้านหลังตลาดสุขใจในสวนสามพราน จอดรถได้บริเวณหน้าตลาด บรรยากาศด้านในร้านดีเพราะเป็นห้องกระจกติดฟิล์ม มองเห็นบริเวณสีเขียวได้โดยรอบ ถ้ามากลางวันอาจต้องเลือกฟากนั่ง ในร้านจะขายขนมไทย เครื่องดื่ม และก็ของฝากนิดหน่อย ใช้หลอดแบบรักธรรมชาติ เราได้ลองกาแฟน้ำมะพร้าว ซึ่งจะหอมหวานตามรสน้ำมะพร้าว นมออร์แกนิคร้อน ขนมถ้วย ก๋วยเตี๋ยวลุยสวน ขนมที่นี่ขายเป็นชิ้นเล็กๆ ชิ้นละ 10 บาท เลือกรวมได้ รสชาติโอเคนะ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Sa Sa
2019/12/23
scene type icon
อินจัน สามพรานริเวอร์ไซด์ สามพราน (นครปฐม) อาหารไทย
ร้านอาหารไทยในโรงแรมสามพรานริเวอร์ไซด์ ตั้งอยู่ริมน้ำเป็นอาคารเรือนไทยบรรยากาศดี พนักงานก็บริการดี ที่นี่เสิร์ฟเมนูอาหารไทยมาตรฐาน รสไม่ถึงกับจัดมาก ใช้วัตถุดิบออร์แกนิค เมนูที่เราได้ลองก็มี - แกงเผ็ดเป็ดย่าง น้ำกะทิข้นดี ใส่มาในถ้วยเล็กๆ แต่ปริมาณ ก็ไม่น้อย เนื้อเป็ดทานกับมะเขือเทศและสับปะรดตัดกันอร่อยดี - น้ำพริกพริกไทยอ่อนกับชุดผัก รสชาติคล้ายน้ำพริกกะปิมากกว่า กลิ่นพริกไทยอ่อนน้อยยังไม่ได้แรงเท่าที่คิด - ไก่ย่างกับส้มตำ สามารถเลือกได้ว่าจะเอาส้มตำมะละกอหรือส้มตำฝรั่ง เราเลือกส้มตำฝรั่งไป รสชาติส้มตำไม่เผ็ดมาก ตัวไก่เหนียวดีเหมือนไก่บ้าน รสชาติใช้ได้ ที่นี่มีข้าวแดงให้เลือกด้วย ราคาโดยรวมสูงนิดนึง แลกกับบรรยากาศริมน้ำ เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Sa Sa
2019/12/23
scene type icon
มัสมี สาขาสีลม สีลม อาหารอเมริกัน
ร้านในโครงการสีลมวิลเลจ สามารถจอดรถได้ เราลองสั่งชุด Must Combo ซึ่งสามารถเลือกเนื้อเทนเดอร์ลอยด์ สตาร์ทเตอร์ 1 อย่าง อาหารเคียง 1 อย่าง สลัด 1 อย่างเซ็ตละพันกว่า ตัวเนื้อของที่นี่เสิร์ฟมาไม่ร้อนมาก เราสั่งแบบ medium rare คุณภาพเนื้อถือว่าดี อร่อย น้ำจิ้มของที่ร้านให้มาตั้ง 3 อย่าง รสชาติหลากหลายอร่อยดี ตัวอาหารเคียงก็ทอดมาได้อร่อย เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Sa Sa
2019/12/23
scene type icon
Sorry i'm Hungry Burger Cafe ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน แฮมเบอร์เกอร์
ร้านเบอร์เกอร์ร้านนี้ตั้งอยู่ไม่ห่างจาก ถนนสาทรฟากฝั่งธนมากนัก เดินทางมาสะดวกเป็นตึกแถว ราคาอาหารสมเหตุสมผล ตัวเนื้อไม่ได้เป็นเนื้อเลิศแต่ว่าปรุงรสชาติได้อร่อย แล้วก็ส่วนผสมลงตัวดี เราลองสั่งเซ็ต Hungry Pirate Burger มาบวกเครื่องดื่ม รสชาติเบอร์เกอร์อร่อยดี ชอบตรงมีเนื้อกุ้งด้วย เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Sa Sa
2019/12/16
scene type icon
79 อาร์ติซาน คอฟฟี่ เฮ้าส์ หนองแขม เบเกอรี่/เค้ก
ร้านกาแฟเล็กๆที่ซ่อนอยู่ในซอย แต่หาไม่ยากขับเข้าไปในซอยเล็กไม่ลึก ร้านมีที่จอดรถ รอบบริเวณร้านเป็นกำแพงต้นไม้ที่กั้นบริเวณให้เป็นส่วนเล็กๆ ร้านมีที่นั่งทั้งด้านนอกและด้านในห้องแอร์ มีห้องน้ำบริการ สำหรับอาหาร ร้านมีขายอาหารจานเดียวเล็กน้อย เครื่องดื่ม แล้วก็ขนมเค้กไม่เยอะมากแต่น่าทานทุกรายการ เราได้ลองเค้กมะพร้าว รสชาติอร่อย มีเนื้อมะพร้าวหอมดี ส่วนกาแฟก็รสชาติมาตรฐาน เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Sa Sa
2019/12/10
scene type icon
ครัวอัปษร สาขาราชพฤกษ์ ภาษีเจริญ อาหารไทย
ได้มาลองสาขาราชพฤกษ์ ถือว่าเป็นสาขาที่รสชาติทำมาโอเค อาหารออกเร็วอยู่ ร้านมีที่จอดรถอยู่ด้านหลัง โต๊ะเยอะเหมาะกับมาทานกับครอบครัวดี เมนูที่ได้ทานครั้งนี้คือ - เมี่ยงคะน้า ผักหั่นมาพอดีคำ ทานกับเครื่องแล้วมันดี เหมาะกับทานเป็นของว่างก่อนมื้อ - ผัดเขียวหวานลูกชิ้นปลากรายแห้ง ลูกชิ้นเหนียวดี ผัดมามาตรฐาน พริกแกงรสออกเผ็ดนำ - ไข่ฟูปู ทานกับพวกจานเผ็ดตัดกันดี คุณภาพสมราคา มีเนื้อปูให้เห็นและหอมปูอยู่ เนื้อไข่แน่นอร่อย เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Sa Sa
2019/12/10
scene type icon
COME escape cafe ภาษีเจริญ ของหวาน
คาเฟ่ใกล้ถนนราชพฤกษ์และเพชรเกษม บรรยากาศเหมือนอยู่ในบ้านคน กว้างร่มรื่น มีที่นั่งทั้งภายในอาคารและภายนอก เหมาะกับคนมานั่งชิว หามุมถ่ายรูป เราชอบเค้กร้านนี้ตรงที่ดีไซน์น่ารักและขนาดชิ้นพอเหมาะสำหรับคนไม่ชอบทานทีเยอะๆ รสชาติเค้กมะพร้าวที่ได้ลองก็ใช้ได้ เครื่องดื่มชงไม่หวานไปดี นอกจากนั้นก็มีอาหารคาว และอาหารทานเล่นนิดหน่อย เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Sa Sa
2019/12/04
scene type icon
ฝากท้องกับหม่าม้า หนองแขม อาหารจีน
ทราบว่าเดิมร้านอยู่ลาดหญ้า เพิ่งย้ายมาแถวเลียบคลองทวีวัฒนาได้ไม่นาน เราได้ลองต้มเลือดหมูน้ำข้น รสชาติน้ำอร่อย ออกแนวเค็มไม่หวาน เครื่องในหมูกรอบดีงามทุกอย่าง ส่วนเกี๊ยวหมูน้ำใสของร้านนี้ก็ไส้หมูมาเต็มดี ร้านมีขายอาหารเมนูพิเศษแล้วแต่วันด้วย ดูหน้าตาน่าอร่อย สามารถสั่งเดลิเวอรีได้ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Sa Sa
2019/12/03
scene type icon
โตจังอ๋องนู๊ดเดิ้ลบาร์ คลองมหานาค・ตลาดโบ๊เบ๊ เมนูเส้น
เป็นร้านบะหมี่เปิดใหม่มาแรงที่ใส่กุ้งแม่น้ำและเครื่องมาแน่น บรรยากาศร้านแนวนู้ดเดิ้ลบาร์ มีระบบจ่ายเงินเหมือนร้านฟาสฟู้ด เราสั่งเซ็ต B เพิ่มท็อปปิงลูกชิ้นกุ้งมาลอง ตัวกุ้งแม่น้ำ ลูกชิ้นกุ้ง หมูกรอบ เกี๊ยวกุ้ง ไข่ อร่อยดี ส่วนหมูแดง กุนเชียง มาตรฐาน มีน้ำหมูแดงแยกให้เติม โดยรวมเรียกได้ว่าคุ้มราคา ที่ชอบคือพอเอาเส้นมาคลุกมันกุ้งกินแล้วอร่อยดี เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Sa Sa
2019/11/30
scene type icon
นายดอนต้มเลือดหมู บางแค อาหารจานเดียว
เป็นอีกหนึ่งร้านต้มเลือดหมูที่มาตรฐานดี ลวกเครื่องในไม่เหม็น หมูกรอบอร่อย ร้านจะเป็นเพิงขนาดใหญ่นั่งสบาย ตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษม มีที่จอดรถบริเวณข้างร้านด้วย เรามาลองทานตอนเช้า คนเยอะทีเดียว ถึงรอคิวหน่อยแต่ก็คุ้มค่าอยู่ นอกจากต้มเลือดหมูแล้ว เราชอบหมูสามชั้นที่ขายอยู่ในร้านบริเวณเดียวกัน หมูร้อนๆ ฝานบางๆ หมักอร่อยดี ชิ้นละ 30 บาท เห็นเขาบอกว่าหมูทอดจะขายแค่วันเสาร์อาทิตย์ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Sa Sa
2019/11/28
scene type icon
26 ยี่ สับ หลก สาขาพระนคร เจริญกรุง・วังบูรพา อาหารจีน
ลองสั่งเกาเหลาเนื้อโกเบของร้านนี้มาลองทาน ตอนแรกคิดว่าราคาสูงอยู่เหมือนกันคือชามละ 150 บาท เราลองสั่งมาทานคู่กับคะน้าน้ำมันหอย พอได้ลองเราว่าคุณภาพเนื้อโกเบของร้านนี้ดีทีเดียว ก็ถือว่าสมราคาอยู่ เนื้อมาเป็นชิ้นใหญ่ยาว ปริมาณชามนึงเหมาะทานคนเดียว น้ำซุปก็หวานอร่อยดี ใส่ผักหอมมาให้นิดนึง เรียกว่าเหมาะสำหรับคนอยากกินเนื้อเน้นๆ สวนคะน้าน้ำมันหอยก็ปกติมาตรฐาน เพิ่มเติม
  • 5
  • 1
avatar image Sa Sa
2019/11/21
scene type icon
นายเม้ง ทวีศักดิ์ - ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาทำเอง ตลาดน้อย เมนูเส้น
ลองสั่งเกาเหลาลูกชิ้นรวมมิตรมาลองทานเพราะเห็นว่าร้านนี้ทำลูกชิ้นปลาเอง ในเกาเหลาก็จะเป็นลูกชิ้นล้วนมีถั่วงอกผักโรยนิดหน่อย มีลูกชิ้นแบบลูกกลม ลูกชิ้นรักบี้ ฮื่อก้วยฝาน แล้วก็เกี๊ยวปลา ตัวที่ชอบที่สุดเห็นจะเป็นเกี๊ยวปลา อร่อยหอมดี น้ำซุปของที่นี่ก็หวานมาตรฐาน เพิ่มเติม
  • 9
  • 0
avatar image Sa Sa
2019/11/19
scene type icon
เจริญรัถเป็ดพะโล้ วงเวียนใหญ่・คลองสาน・ท่าดินแดง อาหารไทย
สั่งเป็ดพะโล้มาทานที่บ้านชุดราคา 150 บาท สั่งตอนร้านเพิ่งเปิด น้ำราดเป็ดที่มาส่งยังร้อนๆ อยู่เลย เนื้อเป็ดหั่นเรียงมาชิ้นสวย น้ำราดร้านนี้อร่อยหอมเลิศเลอเป็นเอกลักษณ์มากๆ ในน้ำราดร้านให้เลือดมาด้วย นิ่มอร่อยฟิน ถือว่าเป็นร้านเป็ดพะโล้ที่หารสชาติเทียบเคียงได้ยาก แนะนำเลย เพิ่มเติม
  • 12
  • 1
avatar image Sa Sa
2019/11/10
scene type icon
ชายสมัยคาเฟ่ 2498 บางกอก ภาษีเจริญ เบเกอรี่/เค้ก
ร้านคาเฟ่ในสวนที่พึ่งมาเปิดใหม่ย่านเพชรเกษมซอยต้นๆ ซึ่งแถวนี้ยังไม่ค่อยมีร้านแนวนี้ ส่วนใหญ่จะต้องออกไปนอกเมืองอีกหน่อย ต้นไม้ยังไม่ได้ครึ้มมาก มีที่นั่งทั้งด้านในที่เป็นห้องแอร์บรรยากาศดี กับด้านนอกที่เป็นนั่งริมคลองมีเรือให้พายเล่น เหมาะกับคนที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศแต่ไม่อยากไปไกลมาก ร้านกว้างขวาง มีที่จอดรถ ห้องน้ำเดินไกลนิดนึง ใครมาทานวันหยุดตอนกลางวัน ร้านก็เริ่มมีคนเกือบเต็มร้านแล้ว ทั้งที่ร้านเพิ่งเปิดไม่นาน สำหรับอาหารเมนูค่อนข้างเป็นเมนูมาตรฐานร้านทั่วไป เราได้ลองปลากระพงทอดน้ำปลา ผัดผักรวมมิตรใส่กุ้ง รสชาติอาหารก็มาตรฐานนะ วัตถุดิบดี ปลาสด กุ้งตัวใหญ่ ส่วนอาหารจานเดียวราคาค่อนข้างโอเคเลยทีเดียว ตัวข้าวผัดต้มยำกุ้งรสชาติเข้มข้นดี ไก่ทอดทานเล่น 80 บาท ให้มาเยอะ ส่วนเครื่องดื่มก็ราคาไม่แพง รสชาติใช้ได้ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Sa Sa
2019/11/10
scene type icon
Club No Sugar สาขาพระราม3 พระราม3 อาหารคลีน/สลัด
ร้านเฉพาะทางสำหรับคนต้องการลดความหวาน หรือทานอาหารแนวคีโต เราได้ลองแต่พวกขนมเค้ก ถ้าเทียบกับขนมสูตรปกติคงเทียบไม่ได้ เพราะว่าสูตรคีโตมีข้อจำกัดเรื่องแป้งอยู่บ้าง แต่ว่าก็ถือว่าทำได้ดีมากเมื่อเทียบกับร้านคีโตอื่นๆ เมนูมีความหลากหลายและสร้างสรรค์พิถีพิถันดี เมนูที่เราได้ลองและชอบคือมันช์กินช็อกโกแลต ช็อกโกแลตเข้มข้นดี รสชาติอร่อยแบบไม่เพิ่มน้ำตาล ร้านนี้สามารถสั่งทางไลน์แมนหรือทานที่ร้านก็ได้ เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image Sa Sa
2019/11/07
scene type icon
Maji Curry at Siam Center สยาม อาหารญี่ปุ่น
อีกหนึ่งร้านแกงกะหรี่ญี่ปุ่น ที่เราสามารถเลือกประเภทซอสเนื้อหรือไก่ ปริมาณ เครื่อง และระดับความเผ็ดได้เอง เหมาะสำหรับคนชอบแกงกะหรี่แบบแนวเผ็ดร้อนขึ้นมาหน่อย ชอบตรงที่ร้านมีเครื่องเคียงให้เติมหลากหลายดี รสชาติแกงกะหรี่อร่อย เราสั่งพร้อมเซ็ตสลัดมะละกอ ไอศกรีมเชอร์เบทยูสุ ชาเขียว ส่วนตัวชอบไอศกรีมมากสุดในของเคียง เพิ่มเติม
  • 9
  • 1
avatar image Sa Sa
2019/11/06
scene type icon
อบอร่อย สาขาราชพฤกษ์ ตลิ่งชัน อาหารทะเล
ร้านอาหารทะเลอบอร่อย เห็นว่าเป็นสาขาเดียวกับร้านที่ชลบุรี ขนาดร้านใหญ่ ที่จอดรถเยอะ เหมาะมาทานกันหลายคนหรือมากับครอบครัว ราคาก็กลางๆ เราลองสั่งกรรเชียงปูนึ่งมาทาน ก็สดดีแต่ยังไม่ถึงกับหวานมากนัก ตัวไข่ตุ๋นทะเลรสชาติอร่อย ของทะเลที่ใช้สด ส่วนผัดผักกระเฉด รสชาติดี ผัดมาได้กรอบกำลังดี เพิ่มเติม
  • 7
  • 1
avatar image Sa Sa
2019/11/02
scene type icon
ทองฟู ท่าพระ อาหารไทย
ไม่เคยทานอาหารจีนร้านนี้ แต่มาลองบุฟเฟ่ต์สุกี้แบบราคา 359++ รวมๆ ก็ตกคนละ 380 หลังรวมค่าน้ำจิ้มกับค่าน้ำรีฟิล 10 บาท คนมาทานไม่เยอะมาก จอดรถหน้าร้านสะดวก พนักงานบริการได้เร็วดี จุดที่เราชอบของร้านนี้คือเป็นสุกี้ที่มีความจีน สำหรับราคาที่เราสั่งจะเป็นน้ำซุปสีขาว หม้อมาใหญ่โต ถ้าสั่งหม่าล่าต้องเพิ่มอีก ในซุปจะใส่พวกเครื่องขิง รากผักชี เก๋ากี้พุทรา น้ำซุปสีขาวหอมแบบจีนดี เราว่ามันได้รสชาติกว่าน้ำสุกี้ใสทั่วไป ส่วนอาหารก็จะมีเมนูให้เลือกอยู่ 1 แผ่น ถึงเมนูจะไม่ได้เยอะมากแต่ว่าคุณภาพของโอเค กุ้งแชบ๊วยสดขนาดพอดี ปลากระพงสดอร่อยถึงไม่ใช่ชิ้นสวยมาก ลูกชิ้นหมูอร่อย หมูสไลด์แผ่นโอเค ชอบเมนูเคียงอย่างข้าวผัดอร่อยมาตรฐานร้านจีน เกี๊ยวต้มก็ใช้ได้ ส่วนขนมผลไม้มีน้อยนิดนึง เน้นทานคาวมากกว่า หากใครจะสั่งอาหารในเมนู ขอเตือนว่าหนึ่งถาดให้มาเยอะพอทานซักสองคน ลองสั่งอย่างละ 1 มาดูก่อนก็ดี แล้วค่อยสั่งเพิ่ม น้ำจิ้มของที่นี่เหมือนไปกินร้านที่เมืองจีน เพราะจะแยกช่องเป็นน้ำจิ้ม เต้าเจี้ยว น้ำมันงา น้ำตาล ผักโรย ซีอิ๊ว มะนาว กระเทียม ทำให้รสปรุงได้อย่างใจ เพิ่มเติม
  • 3
  • 1
avatar image Sa Sa
2019/11/01
scene type icon
Cafe Eiffel สาขาหลังสวน หลังสวน เบเกอรี่/เค้ก
คาเฟ่ชื่อไอเฟลมาเปิดใหม่ย่านหลังสวน ในโครงการเวลา ร้านนี้ตัวเครื่องดื่มมีกาแฟ ชา ช็อกโกแลตกับ พวกขนมเพสทรีหน้าตาน่าทาน โดยเฉพาะครัวซอง มีหลายอย่างให้เลือก ได้ลองสั่งทั้งกาแฟร้อนและเย็น ชอบเมนูที่มีใส่คอฟฟีบอลกับลาเต้บอล แปลกใหม่ดี เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Sa Sa
2019/10/22
ราเมงข้อสอบ สาขาสามย่านมิตรทาวน์ สามย่าน ราเมง
ราเมงข้อสอบเปิดตลอด 24 ชั่วโมงในสามย่านมิตรทาวน์ ร้านอยู่ที่ชั้น 1 ตัวร้านมีที่นั่งอยู่ประมาณ 20 ที่นั่ง ก่อนจะเข้าไปทานต้องแลกการ์ดก่อน ควรเผื่อราคาไป อย่างราเมงที่ไม่มีท็อปอะไรเพิ่มเติมของที่นี่ก็ประมาณ 150 บาท บวกกับเครื่องดื่ม ของว่างพนักงานก็บริการดี รสชาติราเมงใช้ได้ เวลาสั่งสามารถเลือก ความนุ่มเส้น ปริมาณกระเทียม ต้นหอม ความมัน ความเผ็ด ความข้นได้ตามต้องการ เกี๊ยวซ่ารสพอใช้ ทอดออกมันนิดนึง ชาเขียวเป็นแบบขวดรสชาติออกแนวหวาน ร้านมีน้ำเย็นพร้อมแก้วเปล่าบริการ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Sa Sa
2019/10/02
scene type icon
ร้านอาหารปักษ์ใต้ ดาวใต้ จรัญสนิทวงศ์ ・บางกอกน้อย อาหารใต้
ร้านนี้เป็นร้านที่เราสั่งเดลิเวอรีมาทานแล้วได้ครบทุกเมนู แม้จะสั่งไปประมาณ 5-6 อย่าง ถือว่าโชคดีมาก เมนูที่เราได้ลองก็มีต้มกะทิยอดมะพร้าวใบเหลียง ตัวนี้รสชาติออกหวานมัน หอมกลิ่นใบเหลียงเหมาะกับคนชอบกินแกงกะทิ เราสั่งมาทานพร้อมกับน้ำพริกไข่ชะอมแล้วก็ มะเขือยาวทอด ไข่ชะอมที่นี่ให้ชะอมแน่นดี ไม่หวง ร้านนี้ยังมีเมนูปลาอีกหลายอย่างให้เลือกไม่ว่าจะเป็น แกง ผัด ทอด หรือว่าเป็นปลากรอบ เหมาะทานได้เรื่อยๆ เพราะเมนูเยอะดี เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Sa Sa
2019/10/02
scene type icon
ข้าวต้มอิสระภาพ วงเวียนใหญ่・คลองสาน・ท่าดินแดง อาหารไทย
ร้านข้าวต้มและอาหารตามสั่งอีก 1 ร้าน ที่รสชาติดี วัตถุดิบโอเค เราลองสั่งผัดผักกระเฉดหมูกรอบมาทาน ทางร้านใช้ผักกระเฉดส่วนยอดอ่อนมาผัด ผัดมากรอบกำลังพอดี หมูหั่นมาเป็นชิ้นใหญ่ คุณภาพสมราคา น่าลองอีกหลายเมนูเลย เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Sa Sa
2019/09/26
scene type icon
อร่อยโอชารส ลาดหญ้า วงเวียนใหญ่・คลองสาน・ท่าดินแดง อาหารไทย
เคยแต่มาลองทานอาหารจานเดียวที่ชอบคือ ข้าวผัดคุงกัง เพราะเป็นข้าวผัดที่มีส่วนผสมที่แปลกๆ หลายอย่างดี มีเอกลักษณ์ คราวนี้มาขอลองสั่งกับข้าวดูบ้าง เราได้สั่งเกาเหลารวมมิตรกับผัดถั่วงอก ตัวเกาเหลารวมมิตรก็ให้เครื่องมาหลายๆอย่างปนกัน รสชาติมาตรฐาน แต่ตัวที่ผิดคาดคือผัดถั่วงอกตอนแรกคิดว่าเป็นผัดถั่วงอกธรรมดา แต่ว่าทางร้านเป็นผัดถั่วงอกใส่กุ้งแห้งกับผักกาดดองมา รสชาติอร่อยลงตัวดี เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Sa Sa
2019/09/23
scene type icon
หยกฮวด บะกุ๊ดเต๋ (Yokehuadbukkutteh) พระราม3 อาหารจีน
อยากทานบะกุ๊ดเต๋แบบที่มียาจีนเยอะๆ เพิ่มความร้อนให้ร่างกาย เลยลองหาแล้วมาเจอร้านนี้ ร้านมีเป็นเซ็ตให้เลือก ตามปริมาณคน เราทานกับประมาณ 2 คนก็เลยสั่งชุดที่ 2 เพิ่มผัก ไข่ และปาท่องโก๋ มาลองทานด้วยกัน ตัวน้ำซุปดีมาตรฐาน กลิ่นสมุนไพรไม่แรงมากเท่าบางร้านที่เคยทาน แต่ก็เยอะพอให้ตัวรู้สึกร้อนร่างหลังทาน ร้านเสิร์ฟมาเดือดๆ เนื้อตุ๋นเห็ดเต้าหู้รสชาติเข้าเนื้ออร่อยดี ถ้ายังไม่อิ่ม จะมีขนมจีบ ฮะเก๋า สาหร่ายให้สั่งเสริมด้วย รสชาติใช้ได้ สำหรับเครื่องดื่ม เราลองน้ำเก๊กฮวยแบบไม่ใส่น้ำตาล กลิ่นหอมอ่อนๆ เข้ากันดี เพิ่มเติม
  • 3
  • 1
avatar image Sa Sa
2019/09/19
scene type icon
โชคดี บางลำพู อาหารไทย
เป็นร้านข้าวมันไก่ที่เห็นมีคนชื่นชมกับข้าวอย่างอื่นด้วย ก็เลยลองสั่งกับข้าวมาทานดู สรุปว่าก็ชอบนะโดยรวม ที่ประทับใจที่สุดคือมะระผัดไข่ของร้าน ร้านผัดมาไม่ขมรสชาติดี เป็นสูตรแบบใส่กุ้งแห้ง ทำให้มีความหอมหวานเนื้ออีกมิติเพิ่มขึ้นมา ส่วนเมนูอื่นๆ อย่างปลาอินทรีย์นึ่งกับหมูก้อนนึ่ง รสชาติออกแนวจีนๆ รสไม่เข้ม แต่ว่าวัตถุดิบโอเค เหมาะกับคนไม่ชอบทานรสเข้ม เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Sa Sa
2019/09/19
scene type icon
อาอีซะฮ์ ถนนข้าวสาร อาหารเอเชีย
ร้านอาหารอิสลามย่านบางลำพูที่ทานกันมาตั้งแต่รุ่นแม่ เมนูก็มีหลากหลาย ที่โด่งดังก็จะเป็นพวกข้าวหมกไก่ก๋วยเตี๋ยวแกง ซุปหางวัว คราวนี้เราสั่งสลัดแขก มาทานคู่กับเกาเหลาเนื้อ สลัดแขก มาตรฐานดี ให้ผักมาเยอะ เหมาะสำหรับคนชอบกินหอมใหญ่เยอะๆ เต้าหู้หอม โรบด้วยมันทอดหน่อย น้ำซอสถั่วส่วนเกาเหลาก็หอมน้ำซุปเนื้อดี ลูกชิ้นโอเคเสียแต่ให้มาลูกเดียว เนื้อต้มเปื่อย คิดว่าตัวอาหารตระกูลซุปของที่นี่น่าจะโอเค เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Sa Sa
2019/09/15
scene type icon
ข้าวต้มปลาท่าฉลอม เจริญนคร เจริญนคร ร้านข้าวต้ม
มาลองร้านข้าวต้มปลาย่านฝั่งธนกันบ้าง เราลองสั่งเกาเหลาปลากระพงบวกกุ้งมาทาน ร้านให้ปลากับกุ้งมาเยอะดี คุณภาพก็สด แล้วก็ใส่ผักมาให้เยอะ ขนาดชิ้นไม่ได้ใหญ่เว่อร์ แต่คุ้มราคา รสชาติน้ำซุปของที่นี่จะไม่เค็มมาก รถอ่อนหน่อย เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Sa Sa
2019/09/06
scene type icon
ข้าวแกงป๋าทวี จรัญสนิทวงศ์ ・บางกอกน้อย อาหารไทย
ลองสั่งข้าวแกงร้านนี้ทานดูเพราะเห็นว่ามีเมนูปลาหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็นปลาทู ปลาเก๋า ปลาช่อน ปลาอินทรีย์ ปลากระพง ปลาดุก ปลากราย เรียกว่ามีปลาไทยๆ หลายอย่างให้เลือก ราคาไม่แพง กับข้าวอื่นๆ ก็มีหลายอย่าง เมนูเด่นของร้านที่คนแนะนำก็คือหมูเค็ม ร้านรวนมาแห้งอร่อยดี เมนูแกงต่างๆ รสชาติก็แล้วแต่อย่าง อย่างเช่นพวกแกงไก่ ให้ไก่ชิ้นใหญ่ดี แกงเขียวหวานลูกชิ้นปลากราย ก็ทำเหนียวดี ร้านนี้เปิดให้สั่งกันได้ตั้งแต่เช้าเลย เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Sa Sa
2019/09/05
scene type icon
วัชระโภชนา จรัญสนิทวงศ์ ・บางกอกน้อย อาหารไทย
อีกหนึ่งร้านข้าวต้มที่อยากแนะนำ ซึ่งตั้งอยู่ตรงสามแยกไฟฉาย แถวถนนจรัญสนิทวงศ์ มีอาหารแนวไทยจีน ทานกับข้าวต้ม มีกับข้าวให้เลือกหลายอย่าง เราสั่งมาลอง 3 อย่าง อร่อยทุกอย่างได้แก่ ปลาอินทรีย์ยำมะม่วง ปลาให้มาชิ้นใหญ่เต็มที่ ใส่เม็ดมะม่วงหิมพานต์มาให้ด้วย ยำมะม่วงน้ำอร่อยรสนัว ผัดเต้าหู้หมูสับเห็ดหอม เต้าหู้หอมดี ใส่เห็ดแบบชิ้นใหญ่มา อีกจานคือผัดคะน้าเป๋าฮื้อน้ำมันหอย ตัวคะน้าคุณภาพดี ผัดมารสชาติอร่อย โดยรวมแล้วราคาไม่แพง ของคุณภาพดี เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Sa Sa
2019/09/05
scene type icon
ข้าวหมูทอดกู๋หว่าไจ๋ จรัญสนิทวงศ์・บางกอกใหญ่ อาหารไทย
ร้านข้าวหมูทอด ไก่ทอด และไข่ต้มยางมะตูม ย่านท่าพระ รสชาติหมูทอดไก่ทอดร้านนี้อร่อย เนื้อไก่นุ่มใน เหมาะทานกับข้าวเพราะรสชาติปรุงออกเค็ม ไข่ต้มมายางมะตูมพอดี เวลาสั่งครบ 3 อย่างครบแบบนี้ จำนวนที่ให้มาเยอะมาก เพิ่มเติม
  • 11
  • 0