profile
Wanchai Kong
191 ไปมาแล้ว
22 ผู้ติดตาม
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Wanchai Kong
2023/11/13
scene type icon
เป็ดย่างอพอลโล สาทร・เซ็นส์หลุย อาหารจีน
คิดถึงเป็ดย่างแบบฮ่องกง ตอนนี้ไม่ต้องบินไปกินที่ฮ่องกงแล้ว ร้านเป็ดย่าง หมูแดง หมูกรอบ บะหมี่ เกี๊ยว มาเปิดร้านที่กรุงเทพฯแล้ว การจัด ตบแต่งร้านทำแบบร้านในฮ่องกง โต๊ะไม่ใหญ่ นั่งเบียดๆ กันนิดได้บรรยากาศเหมือนไปกินที่ฮ่องกง เป็ดย่าง ไม้ลิ้นจี่ หอมแบบที่กินที่ฮ่องกงเลย บะหมี่เส้นเล็กเหนียว หมูกรอบทำได้ดี หนังกรอบ มันไม่เลี่ยน หมูแดงย่างถ่านหอมมาก การสับ เป็ด หมูแดง หมูกรอบ จะสับมาแบบฮ่องกงเลย ชิ้นใหญ่ หนา (บางคนอาจจะไม่ชอบ แต่นี่เป็นเอกลักษณ์ การสับแบบฮ่องกงเลย) ชิ้นใหญ่เต็มคำ ได้ความฉ่ำของ น้ำเครื่องปรุง ในทุกคำที่กิน ไม่แห้ง ร้านเพิ่งเปิดไม่นาน คนมากินเยอะ ต้องรอคิว คนต่างชาติก็ตามมากิน 🤩🤩 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Wanchai Kong
2023/11/13
scene type icon
ปั้นลม อำเภอเมืองอยุธยา อาหารไทย
ร้านอาหารไทยโบราณตำรับอยุธยา+Pie แบบออสเตรเลีย ในเรือนไม้เก่าอยุธยาใจกลางเมืองติดทางรถไฟ เป็นบ้านเก่าที่เปิดเป็นร้านอาหาร ทำอาหารไทยแบบสูตรอยุธยา มีเมนูไม่มากแต่เป็นรสมือที่หาทานยากในปัจจุบัน บรรยากาศร้านร่มรื่นมาก ต้นไม้เยอะ มีเปิดเป็นคาเฟ่+อาหาร ความตั้งใจแรกจะเปิดเป็นคาเฟ่มีขนมพายทานคู่กัน ไปๆมาๆก็มีเมนูอาหารคาวเสริมเล็กน้อย เมนูที่น่าลิ้มลองคือ แกงเขียวหวาน ซึ่งเป็นสูตรแบบอยุธยา มีการใส่ยี่หร่า+ลูกผักชี ในเครื่องแกงด้วย ทำให้เป็นแกงเขียวหวานที่แตกต่างจากแกงเขียวหวานทั่วไป (แต่ถ้าใครไม่ถนัดเครื่องเทศแบบอินเดีย อาจจะไม่ปลื้ม) อีกเมนูคือหมี่กรอบ มีใส่ส้มซ่า แบบร้านดังตลาดพลู แต่ไม่หวานเท่า ถือว่าดีงาม เมนูทานเล่น เป็นออเดิร์ฟ จะมี ม้าฮ่อ มังกรคาบแก้ว เมี่ยงส้มโอ ส้มซ่า เมนูนี้ปัจจุบันหาทานค่อนข้างยาก เปิดใจมาลองดูได้ ไม่ผิดหวัง หลังคาวแล้ว ถ้ายังไม่อิ่ม ลองพายทางร้านก็อร่อย เป็นแบบออสเตรเลีย โดยเฉพาะพายเนื้อ ร้านอาจจะหายากนิดแต่มีที่จอดรถ ปล.ถ้าจะสะดวกมาด้วยรถไฟฟ้ามาลงที่สถานีบางขุนนนท์ ลงลิฟท์มา แล้วเดินเข้าซอยข้างรางรถไฟสายบางกอกน้อย ประมาณ 200 เมตร เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Wanchai Kong
2023/11/13
scene type icon
Kappou Nihom ราชพฤกษ์ ราชพฤกษ์ อาหารญี่ปุ่น
ร้านริมทางถนนราชพฤกษ์เลย The Circle ไปหน่อยก่อนถึงจุดกลับรถใต้สะพาน ร้านไม่ใหญ่มากแต่มีเอกลักษณ์อาหารแบบญี่ปุ่นที่แตกต่างจากร้านทั่วไป เท่าที่ทานมาหลายครั้ง ร้านจะชำนาญเป็นพิเศษด้านการต้มเคี่ยวน้ำซุป น้ำโอเด้งก็หอม ซุปหัวปลาซาบะ ก็ทำมาได้ดีไร้กลิ่นคาวปลาหัวปลาตุ๋น/ต้มจนนุ่ม หนังเอย มันปลา ก็ต้มมาเป็นเจลาติน ไร้คาวกินง่ายมาก เมนูข้าวหน้าต่างๆก็ทำได้ดี ส่วน Sushi, Sashimi ก็ได้แต่ไม่โดดเด่นเท่าเมนูซุป ร้านเหมาะกับการสังสรรค์กลุ่มเล็กๆ มีห้องใหญ่ห้องเดียว ที่จอดรถต้องอาศัยจอดริมถนน หรือจอดที่สนามเลเซอร์แทงค์ที่อยู่ติดกัน เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Wanchai Kong
2023/09/28
scene type icon
ขาหมูตลาดสมเด็จเจ้าพระยา เจ๊ป๋วย วงเวียนใหญ่・คลองสาน・ท่าดินแดง ข้าวขาหมู
ร้านขาหมูที่คิวยาวมาก ทั้งที่สั่งกลับ ผ่านแอพเดลิเวอรี่ อยู่ริมถนนใกล้วงเวียนเล็ก ปากทางเข้าวัดพิชัยญาติ มีโต๊ะนั่งทานที่ร้านไม่กี่โต๊ะ ถ้าจะทานที่ร้านต้องรอเก้าอี้แบบเก้าอี้ดนตรี เป็นขาหมูสูตรที่ไม่เน้นเครื่องเทศแบบจีน ไม่ใช่ขาหมูโอวัลติน แต่ขาหมูต้มซีอิ้ว สูตรเฉพาะเป็นเอกลักษณ์ ขาหมูเคี่ยวมาจนน้ำสีเข้มข้น ไม่เค็มจัด ติดหวานนิดๆ ขาหมู คากิ คาจัก หางหมู ต้มเคี่ยวจนเปื่อย นุ่ม สูงอายุทานได้สบาย (เห็นคนสูงอายุเป็นขาประจำมาทานเยอะ) เป็นร้านที่มีขายหางหมูด้วย เป็นหางหมูที่ทานง่ายมาก หนังร่อนจากกระดูก ไม่ต้องออกแรงแทะให้เสียอารมณ์ มาแล้วอย่าลืมสั่ง น้ำซุปมะระด้วย ต้ม เคี่ยว กระดูก มะระ จนเปื่อย มีเห็ดหอมที่ต้มจนนุ่มไม่เหนียว และที่สำคัญไม่ขมมากกลมกล่อมซดคล่องคอ ปล. จอดรถในวัดพิชัยญาติ หรือวัดอนงคาราม จะสะดวกที่สุด จอดริมถนนไม่ได้ ไม่เกินบ่ายสามของน่าจะหมด เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Wanchai Kong
2023/09/28
scene type icon
บ้านอากงอาม่า วงเวียนใหญ่・คลองสาน・ท่าดินแดง อาหารไทย
ร้านคาเฟ่ในย่านเก่าแก่ บรรยากาศย้อนยุค เหมือนไปบ้านญาติ วิวริมแม่น้ำเจ้าพระยา อยู่ในบริเวณเดียวกันศาลเจ้ากวนอูศาลเจ้าเก่าแก่ในย่านนี้ ติดกับสวนสมเด็จย่า บรรยากาศร่มเย็น ไม่มีแอร์รับลมธรรมชาติจากแม่น้ำไม่ร้อนอบอ้าว มีชั้นบนเปิดบริการในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ได้วิวมุมสูงสงบไร้เสียงการจราจร เหมาะที่จะมาช่วงวันธรรมดาคนไม่แน่น นั่งรับลม ทำงานสบายๆ เสาร์-อาทิตย์ ทางร้านบอกว่าคนแน่นมาก บริการไม่ได้เต็มที่ ลองสั่ง signature ของทางร้าน กาแฟแบบอากง ชงแบบกาแฟสมัยก่อนใส่นม เสียดายไม่ได้ใช้กาแฟแบบโบราณ ใช้กาแฟคั่วแบบรุ่นใหม่ เลยขาดอารมณ์ร่วมไป (กาแฟสมัยก่อนจะมีเม็ดมะขามคั่วปนมาด้วย มากหรือน้อยขึ้นกับสูตรของแต่ละเจ้า) ปล. สมัยก่อนเมล็ดกาแฟแพงมาก ยิ่งช่วงสงคราม เลยเกิดนวัตกรรมคนจีนที่มาอยู่เมืองไทย เอาเมล็ดมะขามมาคั่ว เนย มาการีน บางร้านก็ผสมเมล็ดกาแฟเข้าไปด้วย ทำให้มีเอกลักษณ์ของกาแฟนมรุ่นเก่า เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Wanchai Kong
2023/09/25
scene type icon
ซิงเตี่ยซัว ถนนทรงวาด อาหารจีน
วันนี้แวะมาอีกครั้งเพื่อภารกิจนี้โดยเฉพาะ "สุกี้หม้อไฟเนื้อแพะ 🐐" เป็นเมนูพิเศษของทางร้านต้องโทรมาจองล่วงหน้าเท่านั้น ถือว่าคุ้มค่ามาก เนื้อแพะตุ๋นเครื่องยาจีนได้หอมมาก คล้ายกับการตุ๋นไก่ เนื้อนุ่มไม่เหนียวมาก ไม่มีกลิ่นสาบของแพะให้กังวลใจ น้ำจิ้มปรุงมาดีช่วยดับกลิ่น เพิ่มรสชาติไม่ให้เลี่ยนจนเกินไป เสิร์ฟบนหม้อไฟร้อนๆ ซดเพลิน เห็นว่าปริมาณเนื้อแพะหนักร่วมกิโลกรัม ใครชอบการตุ๋นเครื่องยาแบบแต้จิ๋ว แนะนำให้ลอง เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Wanchai Kong
2023/09/25
scene type icon
สุกี้จินดา สาขาวงเวียนใหญ่ วงเวียนใหญ่・คลองสาน・ท่าดินแดง ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ
สุกี้สายพาน มาเปิดที่ลาดหญ้า ได้ยินรีวิวมาพักใหญ่แต่ยังไม่มีโอกาสแวะ เผอิญมีมาเปิดสาขาใหม่ที่ถนนลาดหญ้าคิวรอยังไม่ยาวมาก (แต่ก็ต้องรอคิวเหมือนกัน) ลองดูสักหน่อย วัตถุดิบจะวิ่งมาตามสายพาน ราคาขึ้นกับสีของแต่ละจาน เลือกได้ตามสะดวก น้ำซุปต้องสแกนคิวอาร์โค้ด เลือกได้ จะเป็นน้ำซุปอย่างเดียวหรือจะแบ่ง2ช่องก็เลือกเอาตามสะดวก น้ำจิ้มจะมีปรุงสำเร็จให้แล้ว แต่ใครอยากเพิ่มเติมรสชาติ เปรี้ยว เค็ม พริก กระเทียม..... ก็จะมีให้ตักปรุงเอาเองตามสะดวก โดยรวมน้ำซุปผ่าน รสชาติดี ไม่ว่าจะเป็นหม่าล่า กระดูกหมู ซุปไก่ อีก 2 อย่าง มะเขือเทศ กับ.....น่าจะต้มยำหรือจิ้มจุ่ม จำไม่ได้แล้ว ไม่ได้ลอง น้ำจิ้มปรุงมาดี ส่วนตัวไม่ปรุงเพิ่ม กำลังดี ปล: เป็นการกินสุกี้ที่แยกคนละหม้อเลยห้ามใครหม้อมัน ไม่ต้องเกรงใจใคร นั่งรอบเคาน์เตอร์สายพาน ไม่เหมาะกับการมากินเป็นกลุ่มสังสรรค์ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Wanchai Kong
2023/09/03
scene type icon
กินตาม สาทร 11 สาทร・เซ็นส์หลุย ของหวาน
ร้านห้องแถวเล็กๆในซอยสาธร 11 (เซนต์หลุยส์ ซอย3) ซอยเดียวกับอัญสัมชัญประถม ร้านจากเชียงใหม่ เริ่มมาบุกเบิกกรุงเทพ เพิ่งเปิดไม่นาน เป็นไอศครีมแซนวิช เอาไอศครีมแช่แข็งมาตัดเป็นท่อนๆ ประกบกับ biscuits เป็นแซนวิช มีท๊อปปิ้งให้เลือกแมทช์ จับคู่กับ biscuits ที่มี 3-4 รส ขึ้นกับว่าจะคู่กับไอศกรีมรสไหน เป็นการปรับการนำเสนอไอศกรีมให้มิกซ์แอนด์แมตช์ไม่จำเจ ปล: ร้านเล็ก มาก ที่นั่งน้อยยย #takehome #ไม่มีที่จอดรถ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Wanchai Kong
2023/09/03
scene type icon
อิซากายะ เอ็น เทเวศร์・บางขุนพรหม อิซากายะ
ร้าน Izakaya แถวบางขุนพรหม ตรงข้ามแบงค์ชาติ อยู่หัวมุมสี่แยกเลยหาไม่ยากแต่ถ้าไม่สังเกตจะขับผ่าน เมนู Sushi 🍣, Sashimi, Shabu, Tempura 🍤เหมือนร้าน Izakaya ทั่วไปราคาไม่แรงมาก มี Buffet สำหรับคนทานจุ วัตถุดิบโดยรวมสด ไม่มีที่จอดรถ เอารถไปจอดในวัดอินทรวิหารได้ หลัง2ทุ่มน่าจะแอบจอดริมถนนได้ ตอนนี้ที่สี่แยกกำลังสร้างสถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วงส่วนต่อขยาย อนาคตน่าจะไปร้านสะดวกขึ้น เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Wanchai Kong
2023/08/21
scene type icon
พระราม 2 คิทเช่น (Rama 2 Kitchen) บางขุนเทียน ติ่มซำ
ร้านดังในย่านนี้ มีโอกาสผ่านเลยต้องแวะลอง ไม่ผิดหวัง ติ่มซำทำมาได้ดี บรรยากาศโปร่ง โล่ง ที่จอดรถสะดวก ร้านอยู่ริมถนนในซ.อนามัยงามเจริญ อาหารนึ่งมาร้อนๆ วัตถุดิบดี ราคาไม่แรง ใครผ่านท่าข้ามแวะได้ไม่ผิดหวัง เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Wanchai Kong
2023/08/21
scene type icon
โกจิ คิทเช่น แอนด์ บาร์ แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค พร้อมพงษ์ อาหารนานาชาติ
วันนี้ได้ไปลอง buffet @Goji Kitchen มีหลากหลาย ให้เลือกมากมาย ทั้ง ไทย จีน ฝรั่ง ญี่ปุ่น ปิ้งย่าง ซีฟู้ด ของหวาน เค้ก .... โดยรวม ต้องบอกว่า as good as it is รสชาติอาหารดี วัตถุดิบสด แต่ราคาก็แรง เสียดายว่าของหวาน เค้ก ยังน่าผิดหวัง เมื่อเทียบกับ buffet ในโรงแรมอื่น เพิ่มเติม
  • 1
  • 1
avatar image Wanchai Kong
2023/08/03
scene type icon
Yuna Japanese Restaurant BKK นานา อาหารญี่ปุ่น
คราวที่แล้วยังไม่ได้ลอง set omakase งวดนี้เลยต้องมาจัดสักหน่อย เป็น set ที่ทางร้านจัดไว้แล้ว ถือว่าใช้ได้ดี ราคาไม่แรงมากนัก แต่จะเน้นปลามากหน่อย ไฮไลท์ที่มาเพื่อจะมาลองเมนู "ไข่ตุ๋นหูฉลาม" อันนี้ดีงามสมกับที่มีคนเคยพูดถึง เซ็ทนี้น่าจะสัก 12-15 คอร์ส เชฟจะเตรียมให้ที่หน้าเคาน์เตอร์ เสริฟให้ทีละคอร์ส ละเลียดไปไม่ต้องรีบร้อน ระหว่างรอแต่ละคอร์สก็ดูเชฟเตรียมไปด้วยเพลินตา เพลินใจ อิ่มท้อง ปล. ร้านไม่มีที่จอดรถ แนะนำเอารถไปจอดที่ รร. แอมบาสเดอร์ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Wanchai Kong
2023/07/30
scene type icon
เว้งหอยทอด มหาพฤฒาราม สตรีทฟู้ด/รถเข็น
ร้านเป็นร้านรถเข็นนี้ย้ายทำเลมาหลายครั้งแต่ส่วนมากจะอยู่ในละแวกนี้ ปัจจุบันมาปักหลักอยู่ที่นี้ เจ้าของร้านอายุน่าจะมากกว่า70ปียังลงมือผัด ทอด เอง มือเก๋า มากกว่า 40 ปี ไม่ทำให้ผิดหวัง หอยทอดมาได้สุกกำลังดี ทำให้ได้รับความสด เด้ง ของหอย ให้หอยมาเยอะในราคาที่หาทานที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว ธรรมดา 50.- พิเศษ 60.- น้ำซ๊อสเป็นสูตรเฉพาะรสชาติดีตัดเลี่ยน มัน ได้เด็ด ลูกค้าประจำในละแวกเยอะ ยังไม่มีสั่งออนไลน์ ได้ยินว่ามีมาจีบหลายเจ้า แต่เจ้าของบอกว่าไม่อยากเอาเปรียบลูกค้า ขายพอประมาณ ไม่หวังกำไรเยอะ ปล. - ที่จอดรถไม่มีต้องหาจอดในวัดแถวนั้น - มีโต๊ะให้นั่งได้แค่โต๊ะเดียว เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Wanchai Kong
2023/07/03
scene type icon
ตวง ติ่มซำ เจริญกรุง ติ่มซำ
ตั้งแต่ย้ายร้านมาทำเลใหม่ ห่างจากที่เดิมไม่มาก ไปมาสะดวกขึ้น ป้ายรถเมล์จอดหน้าร้านเลย มีที่จอดรถฝั่งตรงกันข้าม จอดรถแล้วเดินข้ามถนนมาถึงร้านได้เลย ร้านใหม่โอ่โถง กว้างใหญ่ นั่งสบาย มีห้องน้ำสะอาด มีการใช้ตัวพ่นละอองฝอยน้ำ ทำให้ไม่ร้อนอบอ้าว ในร้านติดพัดเยอะอากาศถ่ายเทได้ดี แต่ที่ยังเหมือนเดิมถึงแม้ขยายร้านแล้วคือต้องมารอคิว กินเสร็จก็ต้องมารอจ่ายเงินที่เคาน์เตอร์ รสชาติยังเหมือนเดิมเพิ่มเติมมีการปรับราคานิดหน่อย วันนี้มาแล้วจัดไปเลยชุดใหญ่ไฟกระพริบ ทั้งของนึ่ง ของทอด ตัม ตุ๋น ไม่มีเวลาถ่ายรูปหมด ทำเวลาหน่อยคนรอคิวแน่นหน้าร้าน เกรงใจ 🤩🤩🤩 ร้านยังคงรักษารสชาติได้ดีถึงแม้จะขยายร้านใหม่ใหญ่โตขึ้น การจัดการยังขลุกขลักเล็กน้อย แต่หลังจากสั่งแล้ว มาเสริฟไม่ช้า มาร้อนๆ โดยรวมถือว่าโอเค แต่แอบขัดใจเล็กน้อย ที่ไม่มีเมนูชาร้อนที่เป็นของคู่กันกับติ่มซำ แนะนำให้มาก่อนเที่ยงรอคิวไม่นานมาก และคิวไรเดอร์ยังไม่เยอะ กินเสร็จหลังเที่ยงนิดหน่อย โอ้คนรอคิว ไรเดอร์ส่งอาหาร รอเต็มหน้าร้านเลย 😃😃😃 แนบแผนที่โลเคชั่นใหม่ https://maps.app.goo.gl/EhHtZ3QA1JSWVSLN8 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Wanchai Kong
2023/06/23
scene type icon
แดงราชาหอยทอด ตลาดน้อย ผัดไทย/หอยทอด
ตำนานที่ยังมีชีวิต มีลมหายใจ ต้องมาก่อนที่จะเกษียณไปอีกราย ปัจจุบันเหลืออยู่ไม่มากแล้วกับร้านที่เจ้าของยังลงมือเอง ความสดของวัตถุดิบไม่ต้องกังวล ไม่ต้องมีความสงสัย แคลงใจ วัตถุดิบสด ใหม่ วันต่อวัน มาแล้วจัดเต็มชุดใหญ่ไฟกระพริบ ทั้งอ้อส่วน อ้อหลั่ว หอยแมงภู่ทอด ยังคงฝีมือในการทอด คุมไฟความร้อนให้หอยสุกกำลังดี มีความเด้ง กรุบกรอบ ของหอย แต่อ้อส่วนยังคงเทียบไม่ได้กับสมัยคุณพ่อที่บรรจงผัด ไฟอ่อนๆ เลี้ยงจนสุก แป้งเหนียวไม่อุ้มน้ำ (ก็ต้องคล้อยตามยุคสมัย เวลาเร่งรีบ ไม่มีคนใจเย็นพอที่จะรอให้ได้ความอร่อยที่แท้จริง) แต่ต้องถือว่าดีมาก เทียบกับหลายๆร้านในปัจจุบัน แค่นี้คนก็รอกันคิวยาวมากกกแล้ว ไม่มีเวลามีมาพิถีพิถันเหมือนสมัยก่อน แนะนำมา 11.00 น. รอคิวไม่ยาวมาก เที่ยงกว่าก็หมดแล้ว ถ้าโชคดีอาจจะถึงแค่บ่ายโมง ไม่มีที่จอดรถ มาด้วยขนส่งสาธารณะจะดีที่สุด เพราะว่ารอนานมาก เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Wanchai Kong
2023/06/19
scene type icon
อร่อยเมืองกรุง ห้วยขวาง รัชดา・ห้วยขวาง อาหารไทย
อดีตเป็นร้านอาหารไทย คุณภาพ สะอาด ปิดร้านไปนานเนื่องจากเจ้าของร้านเหนื่อยทำไม่ไหว เลยเปลี่ยนแนวมาเป็นทำไอศกรีมเจลาโต้ เพิ่งกลับมาเปิดได้ไม่นาน เป็นเจลาโต้โฮมเมด คัดสรรวัตถุดิบ ทำเอง มีแพคกลับบ้านได้ ราคาไม่แรง เจ้าของร้านตั้งใจทำมาก เหมือนกับอดีตที่ทำอาหาร ถ้ามีผ่านแวะชิมได้ เปิดถึง 4 ทุ่ม เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Wanchai Kong
2023/06/01
scene type icon
Ailati Resto สะพานตากสิน อาหารอิตาเลียน
ร้านอยู่หัวมุมถนนเจริญกรุง (บางรัก)ตัดกับถนนสาธรเหนือ ใกล้ BTS สะพานตากสิน ร้านตบแต่งสไตล์ย้อนยุค มีปล่อยผนังเปลือย เมนูอาหารอิตาเลี่ยน พิซซ่า🍕แบบบางกรอบ วันนี้สั่งสลัด Primavera salad 🥗 สลัดผัก+ผลไม้มีส้มโอ+ถั่ว nut 🥜🥜 ผสมกัน healthy สดชื่น จิบกับ Schweppes lemon 🍋คลายร้อน พิซซ่า🍕สั่ง Italica มี Parma ham หอม กรอบ ทานคู่กับ พริกดองน้ำมันสูตรพิเศษของทางร้าน เข้ากันได้ดี ถูกใจคนไทย ทางร้านมี ตู้ Wine cellar ขนาดใหญ่ ให้เลือกได้ เนื่องจากมีบริษัทในเครือนำเข้า Wine 🍷🍷🍷 การเดินทางมาร้านไปมาสะดวกด้วยรถไฟฟ้า BTS 🚆🚆 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Wanchai Kong
2023/05/27
scene type icon
Gelato Finale สะพานตากสิน ของหวาน
ร้านอยู่ข้างซอยโรบินสันบางรัก เปิดมานานแล้ว เพิ่งมีโอกาสแวะไปชิม เป็นไอศกรีมเจลาโต้ มีหลากหลายรสให้เลือกราคาไม่แรงมาก สคูปละ 60.- บาท ร้านใหญ่ประมาณ 4 คูหา ตอนนี้ตู้แช่ไอศกรีมที่ไว้โชว์หน้าร้านเสีย เลยไม่มีหน้าตาไอศกรีมไว้ยั่วน้ำลาย 😆😆😆 อากาศร้อนมาก ไอศครีมที่มาเสิร์ฟละลายเร็ว รสชาติ ออกหวานนิด มัน หนึบ ปิดวันจันทร์ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Wanchai Kong
2023/05/09
scene type icon
แซมาอึลชิกตัง สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า จรัญสนิทวงศ์・บางพลัด อาหารเกาหลี
ร้านดังเกาหลี มาเปิดได้สักพักเพิ่งมีโอกาสมาลอง การจัดการยังไม่เข้าที่เข้าทางสักเท่าไหร่ อาหารโดยรวมโอเค แต่ปริมาณน้อยไปนิด เครื่องเคียงเพิ่มได้แต่ต้องบอกพนักงานหลายครั้งกว่าจะได้ วันนี้ลูกค้าอาจจะเยอะการบริการเลยตกหล่นไป ไม่มีพนักงานมาคอยปิ้งให้ ลงมือเอง คงต้องหาโอกาสแวะมาลองอีกครั้ง เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Wanchai Kong
2023/05/07
scene type icon
อีกา_LAB ถนนทรงวาด อาหารไทย
มาจัดชุดใหญ่อีกครั้งงวดนี้เน้นอาหารคาว แนวไทยฟิวชั่น รสชาติเข้มข้น การตบแต่งร้าน ภาชนะ จาน ช้อน งาม วัตถุดิบสด คัดเกรด ราคาแรง ข้าวเปล่า 3 จานเกือบร้อย ใครหนักข้าวก็เบาๆหน่อย แต่อาหารรสเข้มต้องกินกับข้าวจะฟิน รสชาติไม่ผิดหวัง แต่ถ้าคนไม่ทานรสเข้ม อาจจะรู้สึกว่า รสจัดเกินไป #MayMeYou เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Wanchai Kong
2023/05/07
scene type icon
ดูเร สาขาสุขุทวิท 12 นานา อาหารเกาหลี
ในโคเรียนทาวน์สุขุมวิท ร้านนี้น่าจะถูกใจสุด มีดารา รีวิว YouTubers มาร้านนี้เยอะมาก ร้านไม่ได้ใหญ่มาก แต่การจัดการ ความใส่ใจลูกค้าถือว่าดี เครื่องเคียงเต็มโต๊ะ เสิร์ฟไม่อั้น ไม่มีลดปริมาณ คุณภาพ การปิ้ง ย่าง จะมีพนักงานมาจัดการให้หมด ทำให้ได้ความสุกของเนื้อพอดีกับความต้องการ พนักงานจะสอบถามก่อนว่าต้องการทานเนื้อความสุกระดับไหน ที่ชอบเป็นพิเศษคือหมูสามชั้น ปิ้งมาได้ดีมาก กรอบ ไม่เยิ้มน้ำมัน กินกับน้ำจิ้ม เกลือน้ำมันงา หอมมาก ซุปกิมจิเต้าหู้เด็ดมาก ใช้เต้าหู้ที่นุ่มแต่ไม่เละ ทานมาหลายร้านแล้ว ซุปร้านนี้เยี่ยม ผัก กระเทียมสด เครื่องเคียง เสิร์ฟไม่อั้น จาจังเมี่ยนก็ดีหอม #MayMeYou เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Wanchai Kong
2023/05/07
scene type icon
อาม่งหม่าล่า เยาวราช ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ
ร้านหม่าล่าในดงเยาวราช รสชาติหม่าล่าหอมชวงเจีย ความเผ็ดร้อนสามารถระบุได้ตอนสั่ง หม้อน้ำซุปจะมีแบบ 2ช่อง-4ข่อง ขึ้นกับว่าเราต้องการน้ำซุปกี่ชนิด วันนี้ลอง 2 แบบ หม่าล่าไม่เผ็ดมากจะได้ไม่ลิ้นชาเกินไป จะได้ความหอมของ ชวงเจียกำลังดี คู่กับน้ำซุปแบบใสคอลลาเจนกระดูก หวานนิดๆ แก้เผ็ดร้อน ร้านค่อนข้างแน่นแต่จัดโต๊ะไม่ชิดกันมีความโปร่ง แอร์เย็นฉ่ำ ระหว่างรอคิวโต๊ะจะมีเสิร์ฟน้ำลำใย เก็กฮวยให้ในระหว่างที่รอโต๊ะ ถือว่าโอเคสำหรับคนที่เริ่มทานหม่าล่า ได้ความหอมของเครื่องปรุง แต่ระบุความเผ็ดร้อนได้ ต่างกับบางร้านที่เครื่องปรุงชวงเจียน้อยไม่หอม เน้นเผ็ด มัน ราคาค่อนข้างแรงแต่บริการและรสชาติใช้ได้ #MayMeYou เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Wanchai Kong
2023/05/07
scene type icon
10010 BAR เจริญนคร เบเกอรี่/เค้ก
ร้านไอศครีม+เบเกอรี่ โฮมเมดในซอยเจริญนคร 10 ฝั่งตรงข้าม ICON Siam ร้านอยู่ท่ามกลางห้องแถวอยู่อาศัย ไม่คิดว่าจะมีร้านไอศครีมซุกซ่อนอยู่ เป็นห้องแถวห้องเดียวเอามาทำเป็นร้านไอศครีมและเบเกอรี่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ถ้าไม่เด็ดจริงคงอยู่ไม่ได้นาน ไอศกรีมสคูปละ 100 บาท ถ้า 2 สคูป 180 บาท เปิดมาพักใหญ่แล้ว ทีเด็ดคือจะมีไอศกรีมรสชาติแปลกๆให้ลอง ทางร้านจะให้ลองไอศกรีมได้ทุกรสจนพอใจ วันนี้อากาศร้อน เลยสั่งไอศครีมแก้ไอ "ไอศกรีมชวนป๋วยปี่แปกอ" เป็นไอศกรีมผสมยาแก้ไอสมัยก่อน รสชาติดีหอมยาแก้ไอมาก กินแล้วชุ่มคอ ชื่นใจ อีกรสชาติที่ลองคือ "พีแคนพราลีน" เป็นไอศกรีมที่ใส่ถั่วพีแคน กรุบๆมันๆ ตัวไอศกรีมหอมมันไม่หวานมากกำลังดี ซอยนี้เป็นซอยเดียวกับที่จะเข้าไปคอมมูนิตี้มอลล์ใหม่ที่กำลังมาแรง "OURS" #MayMeYou เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Wanchai Kong
2023/03/04
scene type icon
Mondee มันดี สาขาเดอะสตรีท รัชดา รัชดา・ห้วยขวาง อาหารไทย
ร้านนี้อยู่ชั้น Basement The street รัชดา โซนอาหาร food court เป็นร้านข้าวไข่ข้นซอสมันกุ้ง มีหลายสาขา เพิ่งเคยกิน ตัวซอสมันกุ้งที่ราดมาจะออกเลี่ยนนิดหน่อย แต่ทีเด็ดอยู่ที่น้ำจิ้มซีฟู้ดที่ให้มาเยี่ยมมากกก ตัดกับมันกุ้ง ทำให้เจริญอาหารกินได้หมด ตัวน้ำจิ้ม มีรส เผ็ด เปรี้ยว เค็มนิดๆ เยี่ยมมากกก 👍👍👍 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Wanchai Kong
2023/03/04
scene type icon
ZZ All Day Restaurant at The Street Ratchada รัชดา・ห้วยขวาง อาหารอิตาเลียน
ไม่ได้มาที่ The Street รัชดานานมากกก ร้านเปลี่ยนไปเยอะ ร้านที่เคยกินก็หายไปมีร้านมาใหม่หลากหลาย แต่ก็ยังมีร้านที่คงอยู่เหนียวแน่นตั้งแต่เปิด ร้านนี้เป็นอีกร้านที่น่าสนใจ เคยมาช่วงกลางวันร้านดูเงียบๆ ไม่คึกคัก วันนี้ผ่านช่วงเย็น คนเยอะดีบรรยากาศในร้านจุดเทียน🕯️LED ไฟในร้านใช้แสงเหลือง บรรยากาศโคซี่ดี ตบแต่งร้านแบบตะวันตก เก้าอี้นั่งให้ชวนนึกถึงร้าน 13 เหรียญช่วงรุ่งเรือง แต่ไม่มืดสลัว สว่างกว่า อาหารเป็น Italian-Thai fusion อาหารหนักเนย ชีส ราคาไม่แรงมากแลกกับบรรยากาศ มีไอศครีมซอฟเสริฟฟรี อีกหนึ่งจุดเด่นคือร้านเปิด 24 ชม.เข้ากับคอนเซ็ปต์ The Street ที่มี working space 24ชม. เรียกว่าหิวเมื่อไหร่ก็เข้ามากินได้ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Wanchai Kong
2023/03/04
scene type icon
เตี๋ยวยันเต็ก ร่มเกล้า อาหารไทย
ร้านในดวงใจมีโอกาสผ่านเมื่อไหร่ต้องแวะ ไม่เคยผิดหวัง รสชาติอาหาร คุณภาพ ราคาเหมาะสม ความสะอาดวางใจได้ ทุกครั้งที่แวะ มีเมนูใหม่ๆให้ลองทุกครั้งที่แวะ ที่อาหารหลากหลาย ทั้งไทย จีน ฝรั่ง ก๋วยเตี๋ยว ไม่ต้องกังวลว่าคนที่มาด้วยจะไม่มีเมนูอาหารให้สั่ง ยิ่งวิตกจริตช่วงโควิดยังไม่ซา ก็มั่นใจในความใส่ใจของทางร้านในการดูแล เช็ดโต๊ะทำความสะอาด 🌟🌟🌟 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Wanchai Kong
2023/01/17
scene type icon
Yuna Japanese Restaurant BKK นานา อาหารญี่ปุ่น
วันนี้มาตามคำแนะนำของคุณฮิโระซัง เจ้าของช่อง WabisabiTV จะมาหลายรอบแล้วก่อนโควิดระบาด แต่ไม่สบโอกาสสักที เนื่องจากร้านอยู่บนถนนสุขุมวิทย่านนานา (สุขุมวิท 11/1) ที่ขึ้นชื่อเรื่องรถติด ไม่มีที่จอดรถ ร้านนี้มาสเตอร์เชฟคือคุณเซโกะซัง เป็นมาสเตอร์เชฟขึ้นชื่อในการทำซูชิที่สิงคโปร์บนย่านออร์ชาร์ด ทำอยู่สิงคโปร์ 25 ปี ตั้งแต่ 1991-2016 แล้วย้ายมาเปิดร้านที่ไทยได้ประมาณแปดปีแล้ว (****ข้อมูลจากคุณฮิโระซัง WabisabiTV) วันนี้ไม่ได้ลองชุดโอมากาเสะ สั่งเป็นรวมๆหลากหลาย มีทั้ง ซูชิ นึ่ง ย่าง อาหารชุด -Mini Unagidon ปลาไหลย่างมาดีมาก หอม เนื้อหนา แน่นๆ ไร้กลิ่นปลา -Salmon Potato Salad 🥗สดชื่นเหมาะสำหรับสั่งมาเป็น Appetizer -Buri nituke แก้มปลาบุรีนึ่งซีอิ๊ว เป็นแก้มปลาชิ้นใหญ่มาก -Komochi konbusushi เมนูนี้เพิ่งเคยกินเป็นครั้งแรก ข้าวปั้นซูชิ topping ด้วยสาหร่าย konbu+ไข่ปลา herring อร่อยมาก ไข่ปลาเฮอร์ริ่งกรุบๆกรอบๆ เค็มนิดๆ เคี้ยวมันมาก -Nama kaki หอยนางรมสดๆ วันนี้หอยเพิ่งเข้าร้าน มีจัดโปรโมชั่น 290.-บาท ร้านจะเอาหอยมากองอยู่บนถาดแล้วให้ใช้มือเดียวหยิบ 1 ครั้งได้หอยมาเท่าไหร่ก็คิดราคานี้เลย ต้องบอกว่าหอยตัวใหญ่เนื้อสดเด้ง เมื่อหยิบได้แล้วจะทานแบบดิบ หรือย่างก็ได้ให้เราเลือก โชคดีว่านิ้วยาวหยิบได้มา6ตัวเลยแบ่งเป็นทานสดกับย่าง อร่อยมาก 👍👍👍👍 ยังมีอีกหลายเมนูที่ยังไม่ได้ลอง โดยเฉพาะเมนู ไข่ตุ๋นหูฉลาม เมนูเนื้อ Tottori Wagyu ที่ร้านก็เยี่ยมสายเนื้อน่าจะชอบ ร้านไม่มีที่จอดรถ ถ้าจะสะดวกเดินทางมาด้วย BTS ลงที่สถานีนานา แล้วเดินเข้าซอยมาหน่อยประมาณ 100 เมตร หรือจะมาด้วยรถแล้วไม่จอดที่โรงแรมแอมบาสเดอร์ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Wanchai Kong
2023/01/08
scene type icon
นิวเฮงกี่ สี่พระยา อาหารจีน
ร้านเหลาสไตล์กวางตุ้ง เก่าแก่ในย่านเจริญกรุง ตรงข้ามไปรษณีย์กลางผ่านร้อน หนาว ฝน มาหลายปี ยังคงรักษาเอกลักษณ์ไว้อย่างเหนียวแน่น เพิ่มเติม ปรับปรุงบางเมนูให้เข้ากับยุคสมัย วันนี้ผ่านมาเดี่ยว ไม่สามารถลองเมนูเหลา แต่ก็ยังมีเมนูทานเดี่ยวได้ มีทั้งบะหมี่ เกี๊ยว อาหารจานเดียวหลากหลายให้ลอง มาแล้วต้องลอง "โกยซีหมี่" เมนูนี้ ปัจจุบันหาร้านที่ทำแบบออริจินอล ดั้งเดิมได้ยาก หลายร้านปรับสูตรจนไม่เหมือนแบบดั้งเดิม ทานคู่กับซอสเปรี้ยว (จิ๊กโฉ่ว) แบบจีนเข้ากันมาก 👍👍👍 หาทานยากในกรุงเทพฯ เคยไปทานสูตรแบบนี้ที่แถวเขาวังเพชรบุรี หลังสุดไปหาร้านไม่เจอแล้ว อีกอย่างจำชื่อร้าน/ภัตตาคารไม่ได้ด้วย (เป็นร้านแบบเหลาอย่างนิวเฮงกี่) #HNY2023 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Wanchai Kong
2023/01/08
scene type icon
เจ้เจี่ย เย็นตาโฟ มหาพฤฒาราม ก๋วยเตี๋ยว
ร้านเย็นตาโฟอีกเจ้าดังย่านสะพานเหลือง ทีเด็ดอยู่ที่ตัวซอสเย็นตาโฟ ที่ปรุงมาได้รสพอดีไม่ต้องปรุงเพิ่มเติม และที่ต้องเน้นให้ลองคือลูกชิ้นกุ้งที่เดี๋ยวนี้หาอร่อยยาก หอมกุ้งไม่เน้นแป้ง อีกเมนูคือเกี้ยวกรอบ หมูล้วนแน่นๆ หลายร้านจะแปะแค่เนื้อหมูนิดหน่อบบนแผ่นเกี๊ยว ทานกับน้ำจิ้มบ๊วยหวานต้องบอกเลยว่าฟินนน 😋 ร้านขยับมาจากที่เดิมอีกหน่อย กว้างขวางขึ้น นั่งสบายกว่าเดิม 🌟🌟🌟 ร้านไม่มีที่จอดรถ ต้องอาศัยริมถนนจอดแต่ดูจังหวะ เวลาดีๆ ไม่งั้นจะโดนล็อคล้อ หรือจะไปจอดที่สามย่านมิตรทาวน์ แล้วเดิมลงมาหน่อยทางไปหัวลำโพง 🌟🌟🌟 ช่วงเที่ยงร้านแน่นมาก #HNY2023 เพิ่มเติม
  • 6
  • 1
avatar image Wanchai Kong
2023/01/07
scene type icon
อายัท อบาโลน เจริญกรุง ติ่มซำ
ไม่ได้แวะมานานมากกว่าสิบปี ขึ้นปีใหม่ได้ทีมาฉลองระทึกความหลัง รสชาติที่คุ้นลิ้น คุณภาพที่อัดแน่น เหมือนเดิม และยังคงเอกลักษณ์ที่มาแล้วต้องรอคิว คนเยอะมากแน่น รอโต๊ะร่วม 45 นาที แต่ก็คุ้มค่าการรอ ยังเป็นติ่มซำฮ่องกงสไตล์ที่ยังไม่เปลี่ยนแปลง เสิร์ฟร้อน ลูกใหญ่ แน่นๆคุณภาพ+รสชาติ😋😋 ของกินเล่นระหว่างรอ ยังคงมีผักกาดดองน้ำมันงา ที่ยังเสิร์ฟฟรีและอร่อย ของร้อน ของทอดยังดีงาม และที่ต้องสั่งห้ามพลาด "หมูกรอบ" ยังคงยืนหนึ่งไม่เป็นรองใคร อีกร้านที่ติดใจคือ "ศาลาไทย" แต่น่าเสียดายมากกกกกก ปิดกิจการไปแล้ว ร้านนี้ไม่ต้องพูดมาก คนที่นิยมทานติ่มซำต้องรู้จัก ราคาไม่แรงมาก แต่ต้องเผื่อเวลามารอโต๊ะ ร้านอยู่บนชั้น2 ของโรงแรมรามาดา (โรงแรมแม่น้ำเก่า) บรรยากาศติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา กินไปชมวิวริมน้ำไป ร้านใจดีมากวันนี้ให้ของหวานเฉาก๊วยโบราณฟรี #HNY2023 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Wanchai Kong
2022/12/01
scene type icon
Ice Cream Labs วงเวียน22・5แยกพลับพลาชัย・ยศเส ไอศกรีม
แหล่งที่มีร้าน ผับ บาร์ ซ่อนเร้นอยู่หลายร้าน ส่วนมากจะใช้ตึกเก่ามาปรับปรุงให้ร่วมสมัย ร้านนี้เปิดยังไม่นานนัก ช่วงนี้เป็น Soft opening เป็นร้านไอศครีมแบบโฮมเมด+ค็อกเทล หลัง 17.00 น. ร้านเล็กๆ มีโต๊ะไม่เยอะ มีความสร้างสรรค์ในการเสิร์ฟไอศกรีม หลังเวลา 17.00 น. จะมีไอศกรีมเสิร์ฟแบบผสมค็อกเทลให้เลือก บรรยากาศให้เช็คอิน/เซลฟี่ได้ ลองสั่ง 🍨 Monster go Crazy เป็นไอศกรีม+ปีโป้ อีกเมนู สั่ง Affogato ไอศกรีม 🍨+เอสเพรสโซ ☕ รสชาติดีไม่หวานจัด ไม่ครีมมี่ ไม่มีที่จอดรถ แต่ถ้ามาค่ำๆ ก็พอจะจอดริมถนนในซอยได้ เพิ่มเติม
  • 1
  • 1
avatar image Wanchai Kong
2022/11/17
scene type icon
อีกา_LAB ถนนทรงวาด อาหารไทย
บนเส้นถนนสัมพันธวงศ์ มีร้านใหม่ๆมาเปิดมากขึ้น เน้นการใช้ตัวตึกรุ่นเก่ามาตบแต่งใหม่ สไตล์ย้อนยุค เข้ากับบรรยากาศรอบข้าง ไม่ได้ดูแปลกแยกเกินไป ร้านนี้น่าจะเป็นคนรุ่นใหม่มาเปิด มีอาหารไทย-อีสานฟิวชั่น มีเค้ก กาแฟ ชา หรือจะนั่งชิวๆ จิบแอลกอฮอล์ เคล้าเสียงเพลงสากลย้อนยุค การตบแต่งร้าน ยังคงโครงสร้างเดิม แต่ปรับแต่งให้ดีขึ้น ของที่ใช้ตบแต่งก็เป็นวัสดุใหม่แต่ดีไซน์ย้อนยุค ดูไม่ขัดตา เนื่องจากกินอาหารหลักมาแล้ว เลยสั่ง เค้ก🍰 กาแฟ ☕ มาจิบเคล้าเสียงเพลง ในยุค 60-70-80 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Wanchai Kong
2022/11/16
scene type icon
ไอศครีมฮงฮวด สี่พระยา เดลิเวอรี (มีหน้าร้าน)
ไม่ได้ผ่านมานานหลายสิบปี วันนี้ได้โอกาสเหมาะ เจ้าเก่าแก่ ดั้งเดิมในย่านไปรษณีย์กลางบางรัก ร้านยังคงเอกลักษณ์ดั้งเดิมของไอศครีมแบบโบราณ มีปรับลุคใหม่ให้เข้ากับจริตของคนรุ่นใหม่ แต่รสชาติยังคงเดิม มีการเปลี่ยนวิธีการปั่นไอศกรีมจากแบบเดิม ใช้เกลือ+น้ำแข็ง ปั่นด้วยมือ มาใช้เครื่องปั่นไฟฟ้า 🍦🍨 ไอศกรีมกะทิ ยังคงเอกลักษณ์แบบเดิม มีใส่เผือก ลอดช่อง ขนุน เนื้อเนียนหอมกะทิ มีท็อปปิ้ง 4 อย่างให้เลือก และ signature ร้านคือเจลลี่สีแดง ตอนนี้รุ่นลูกๆ มาช่วยกัน ไม่แน่ใจว่ารุ่นหลานจะรับช่วงต่อหรือไม่ เจ้าของร้านอัธยาศัยดี ตอนรับตอบคำถาม ยิ้มแย้มแจ่มใส ผ่านก็อุดหนุนกันหน่อย ช่วยให้ร้านคงอยู่ไปถึง 100 ปี 🚗 ซอยหน้าร้านพอมีที่จอดบ้างแต่ก็ต้องวัดดวงเอา 😄 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Wanchai Kong
2022/11/15
scene type icon
ซิงเตี่ยซัว ถนนทรงวาด อาหารจีน
ร้านที่หลบอยู่ในถนนทรงสวัสดิ์ แต่เต็มไปด้วยฝีมือการทำอาหารแบบแต้จิ๋ว มีหลายหลากเมนูที่ขึ้นชื่อของแต้จิ๋ว เช่นห่านพะโล้ เต้าหู้ ผัดผัก... เจ้าของเป็นคนแต้จิ๋ว วันนี้มาเพื่อเมนูเต้าหู้ทอดโดยเฉพาะ เนื่องจากวันก่อนหน้าไปกินเมนูนี้ที่ร้านอื่นแต่รู้สึกว่ายังไม่ได้รสสัมผัสแบบดั้งเดิมที่ต้องการ 🍽️ เต้าหู้ทอดร้านนี้ต้องบอกว่าดีงาม ทอดมากรอบนอก แต่ด้านในยังนิ่ม นุ่ม ละลายในปาก กินกับน้ำจิ้มเอกลักษณ์เฉพาะของแต้จิ๋ว เรียบง่าย เป็นน้ำจิ้มที่มีแต่ต้นกระเทียมสดซอย+กุ้ยฉ่าย+เกลือ+น้ำส้มสายชู รสชาติจะออกเค็มนิด เปรี้ยวหน่อย หอมกระเทียมกับกุ้ยฉ่าย เข้ากันได้ดีกับเต้าหู้ ซึ่งเป็นเมนูที่ไม่ค่อยมีร้านทำมาขาย คนรุ่นใหม่แทบจะไม่เคยกินแล้ว 🐖 เมนูเคาหยก ก็ทำมาได้ดี หมูสามชั้น กับ ผักกาดแห้ง ตุ๋นมาได้เปื่อย นุ่ม ตัวผักกาดแห้งดูซับความมันของหมูไว้ในตัวผัก ทำให้เกิดรสชาติอูมามิ ที่อร่อยมาก 🐟 อีกเมนูเป็นปลาบู่นึ่งซีอิ๊ว ปลาสด น้ำปรุงซีอิ้ว กลมกล่อมหอม ราคาแรงหน่อย(ไม่แรงเท่าภัตตาคารจีนดังๆ) แต่ปรุงมาได้ดี มีขนาดตัวไม่ใหญ่มาก 🚗 ที่จอดรถ ถ้ามากลางวันจะมีลานจอดรถอยู่ฝั่งตรงข้ามขวามือก่อนถึงร้านหน่อย แต่ถ้ามาเย็นก็จอดริมถนนหน้าร้านได้ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Wanchai Kong
2022/11/03
scene type icon
คารายามะ สาขา เซ็นทรัลพลาซา พระราม 3 สาธุประดิษฐ์ อาหารญี่ปุ่น
เค้าว่าไก่🐔ทอดร้านดังจากญี่ปุ่น วันนี้เจอที่ เซ็นทรัลพระราม3 ลองสักหน่อย 🐔 สั่งเซ็ตไก่ทอดเทริยากิ กระเทียม เมนูที่ร้านแนะนำว่าเมนูดัง ไก่ทอดมาดี กรอบนอก ฉ่ำใน เนื้อไก่ไม่แห้ง มันทอดมาชิ้นใหญ่ กรอบนอกเหมือนกัน ร้านนี้น่าจะเชี่ยวชาญในการทอด ทำได้ดี ซอสเทอริยากิ หอมกลมกล่อม เสิร์ฟมากับกะหล่ำปลีซอยเข้ากันดีแก้เลี่ยน 🐔 ไก่คาราเกะ ซอสโอโคโนมิยากิ ถือว่าดีงาม 🐔 คาระด้ง ข้าวหน้าไก่ทอด จุกจุก แน่นท้อง 😆 เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Wanchai Kong
2022/10/30
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นนายเป็ด บางขุนนนท์ จรัญสนิทวงศ์ ・บางกอกน้อย ก๋วยเตี๋ยว
หนึ่งในย่านบางขุนนนท์ ย่านที่มีร้านหมูตุ๋น ก๋วยเตี๋ยวหมูเจ้าดังมากมาย ร้านนี้มีเอกลักษณ์น้ำซุปรสเข้มข้นจัดจ้าน แทบจะไม่ต้องปรุง เสียดายมาช้าไปใกล้เวลาร้านปิดแล้วเลยเหลือแต่หมูกับลูกชิ้นหมู แต่ก็ยังอร่อย มาร้านนี้อย่าเลยเที่ยงมากนัก หมูตุ๋นจะหมด ขนมถ้วยก็หมด ปล. ร้านปิด 14.00 น. มีที่จอดรถกว้างขวาง ร้านอยู่ในซอย ใช้แผ่นที่ Google map นำทางมาไม่หลง เพิ่มเติม
  • 10
  • 0
avatar image Wanchai Kong
2022/10/25
scene type icon
ฮะริโอะ คาเฟ่ แบงค็อก สีลม กาแฟ
ร้านกาแฟดังจากญี่ปุ่น เป็นกาแฟสไตล์ญี่ปุ่น ไม่เข้มจัด เน้นหอม นุ่มนวล ร้านสวยงาม จัดร้านคล้ายๆ Starbucks มีสั่งเมนูที่ช่วงนี้หลายร้านโปรโมท ☕ Dirty coffee รสนุ่ม นัวหอม ☕ Yusu coffee หอมเย็นชื่นใจ ทำให้สดชื่นดี เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Wanchai Kong
2022/10/25
scene type icon
เจริญไทยสุกี้ จรัญสนิทวงศ์・บางกอกใหญ่ ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ
ผ่านหลายครั้งไม่มีโอกาสแวะ ร้านอยู่ริมถนนเพชรเกษม ต้องจอดริมถนนอย่างเดียว ผ่านทุกครั้งก็เห็นคนแน่นร้าน เป็นสุกี้สไตล์แบบโบราณ น้ำจิ้มมีใส่เต้าหู้ยี้ผสมกระเทียมดองแบบรุ่นเก่า แต่กลิ่นเต้าหู้ยี้ กระเทียมดองไม่แรง คนรุ่นใหม่ทานได้ น้ำจิ้มออกแนวเปรี้ยวอมเผ็ดนิดๆ เหมาะกับคนที่นิยมรสชาติแซ่บหน่อย คุณภาพวัสดุดิบดีงาม สด ที่ต้องชมคือในช่วงนี้บางร้านไม่มี ผักบุ้งให้ บอกว่าน้ำท่วม แต่ที่ร้านนี้ยังจัดมาให้ เตาไฟฟ้ากับหม้อสุกี้ที่ร้านเป็นหม้อก้นแบนไม่สูงเหมือนร้านทั่วไป ทำให้ความร้อนจากเตากระจายเร็ว ร้อนเร็ว (ลืมถ่ายหม้อมาให้ดู 😒) เมนูหอยนางรมทอด คุณภาพหอยตัวใหญ่สด แต่รู้สึกว่าแป้งจะไม่ค่อยเข้ากัน น่าจะมีผสมใช้แป้งถั่วเขียว ทอดมาตัวแป้งจะออกใสๆ (เข้าใจเองนะ) ราคาอาหารไม่แพงเทียบกับคุณภาพวัตถุดิบ 👍👍👍 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Wanchai Kong
2022/08/20
scene type icon
ขาหมูตรอกซุง (นายมัก) 2498 สะพานตากสิน ข้าวขาหมู
ในที่สุดร้านนี้ก็กลับมาเปิดในที่เดิมที่เป็นจุดเริ่มต้นของตำนานขาหมูตรอกซุง โดยการตบแต่งบ้านเดิมให้เป็นร้านเข้ามานั่งกินได้ หลังจากไปเปิดสร้างตำนานที่ ซอยวัดดงมูลเหล็ก และตามศูนย์อาหารในห้าง ร้านนี้ดูแลกิจการโดยเจ๊หมวย (คุณมัทนา) ลูกสะใภ้คนที่ 3 ของอาม่าอุ้งท้วงต้นตำรับเจ้าของสูตรขาหมู กับทายาทรุ่นที่3 ร้านยังคงรักษาตำรับ ความอร่อย ของสูตรดั่งเดิม ร้านเพิ่งเปิดไม่นาน บรรยากาศร่วมสมัย ที่จอดรถต้องหาจอดในละแวกใกล้เคียง วันนี้สั่ง คาจัก หัวไส้หมู ซึ่งจะหนากว่าช่วงปลายไส้ นุ่มหอม ไร้กลิ่น 👍👍👍 เพิ่มเติม
  • 2
  • 2
avatar image Wanchai Kong
2022/08/16
scene type icon
ครัวเจ๊แหม่ม ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา-ส้มตำ-ไก่ทอด หัวหิน (ประจวบคีรีขันธ์) อาหารอีสาน/ร้านส้มตำ
ถ้ามาวัดห้วยมงคล เกิดหิวแนะนำร้านนี้เลย ก๋วยเตี๋ยวน้ำแดงแบบเพชรบุรี ถ้าใส่เลือดก็จะเป็นก๋วยเตี๋ยวเรือนัำตก น้ำซุปหอมหวานแบบน้ำแดงเมืองเพชรบุรี ร้านยังมีส้มตำ-ไก่ทอด ลาบ น้ำตก คอหมูย่าง รสชาติอร่อย ไก่ทอดมาร้อนๆ กรอบนุ่ม ราคาถูก ไม่แพง เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Wanchai Kong
2022/08/13
ไซลั้ง ก๋วยเตี๋ยวหลอดปรุงพิเศษ-เยาวราช เยาวราช อาหารจีน
ไม่ได้ผ่านนานตั้งแต่โควิด วันนี้ผ่านมาพบร้านก๋วยเตี๋ยวหลอดที่เมื่อก่อนหลบอยู่ในซอยข้างๆ เท็กซัสสุกี้ ถนนผดุงด้าว ตอนนี้ย้ายออกมาอยู่ริมถนนผดุงด้าว สะดวก สบาย สะอาด เป็นก๋วยเตี๋ยวหลอดแบบโบราณ ไม่ใช่แบบทรงเครื่องที่ปัจจุบันนิยม ออริจินัล เบสิค มีทั้งเส้นหมี่ เส้นใหญ่ เมื่อก่อนคนจะไม่รู้จักถ้าไม่ใช่ขาประจำ ตอนนี้หาง่าย ทานง่าย มีโต๊ะนั่ง สบาย แต่ก็แลกกับราคาที่ขยับขึ้น เมื่อก่อนไม่มีลูกมือช่วย ตอนนี้มีคนบริการ น่าจะเป็นลูกหลานมาช่วยกัน วันนี้เจอโดยบังเอิญ เลยต้อง "เจอ จ่าย จบ" สั่งกลับมาทานที่บ้าน🏡 #RettyAug22 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Wanchai Kong
2022/07/26
scene type icon
Pacamara Coffee Roasters สาขา S&A Building Silom สีลม คาเฟ่
ได้ข่าวมาเปิดแถวสีลม ผ่านเลยแวะสักหน่อย ว่ากันว่าเป็น specialty coffee ☕ มีหลายสาขา เสียดายไม่ได้สั่งเป็นกาแฟดริป น่าจะดีกว่า เผอิญอากาศร้อนอยากได้อะไรเย็นๆดับกระหาย งวดหน้าต้องลองกาแฟร้อน น่าจะดีกว่า ☕ ลอง Kafee rose lemonade 🍋 ดับร้อน ยังไม่สดชื่นนัก กาแฟออกขม lemon ก็ออกขม มาตัดกับ น้ำกุหลาบ ส่วนตัวยังไม่โดนใจเหมือน Yusu ☕Cola cold brew เมนูนี้แปลกดี เห็นว่าใช้ Cola แทนน้ำในการ brew กาแฟ ลองได้แปลกดี 🍰Very blurry muffins เนื้อเค้กไม่นุ่มมาก ออกไปทางสาก ถ้านุ่มกว่านี้น่าจะฟิน ประวัติร้าน : https://www.wongnai.com/articles/pacamara-sb-design-square?ref=android เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Wanchai Kong
2022/07/24
scene type icon
นิยาย ตลิ่งชัน เบเกอรี่/เค้ก
ร้านตบแต่งแบบสวนอังกฤษ เงียบ สงบ ไม่ไกลจาก ปิ่นเกล้า อยู่ในย่านสวนผัก เปิดมานานพอสมควร แต่โดนกระแสคาเฟ่รุ่นใหม่ ทำให้เงียบๆไป ยังคงเอกลักษณ์ สงบ เงียบ ชิวๆ เหมาะสำหรับปลีกตัวจากความวุ่นวาย มาจิบกาแฟ ชา เค้ก🍰อ่านนิยายตามคอนเซ็ปต์ของร้าน มีอาหารเสิร์ฟด้วย มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะ เสียดาย ฝนตก เลย ไม่ได้ถาพสวยๆ ร้านยังมีกิจกรรม อื่นๆ ที่ให้ร่วมด้วย แต่ไม่แน่ใจว่าช่วงนี้ยังเปิดรับอยู่หรือเปล่า ร้านมีที่จอดรถสะดวก สบาย แต่อาจจะไม่สะดวกสำหรับคนที่ไม่มีรถ #RettyJPN22 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Wanchai Kong
2022/07/22
scene type icon
วัชระโภชนา จรัญสนิทวงศ์ ・บางกอกน้อย อาหารไทย
แวะอีกครั้ง หลังจากย้ายร้านใหม่ย้ายมาฝั่งตรงข้ามเยื้องกับร้านเดิมค่อนมาทางไปจรัญฯ13 จอดรถได้ง่ายขึ้นหลังหนึ่งทุ่ม ทำเลร้านเดิมจอดรถไม่ได้ถ้าอุโมงแยกไฟฉายเปิดทำการ แต่ยังคงต้องจอดริมถนนเหมือนเดิม ร้านใหม่ตบแต่ง สวยทันสมัย โปร่ง ไม่อึดอัด มีทั้งโซนห้องแอร์ และ ไม่แอร์ รสชาติอาหารยังเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือปรับราคาขึ้นนิดหน่อย แต่ได้บรรยากาศร้านที่ดูสะอาด สวย 🍗 เมนูที่ห้ามพลาดคือ "ขาไก่ซุปเปอร์" จะสั่งเป็น ขาไก่ ปีกไก่ ปีกท่อนบน ได้หมด เป็นหนึ่งในร้านรุ่นแรกๆ ที่มีเมนูนี้ (ไม่แน่ใจว่าเป็นร้านต้นตำรับเมนูนี้หรือเปล่า) ร้านยังไม่เปิดโต้รุ่ง ตั้งแต่โควิดระบาด ปิดเที่ยงคืน ไม่รู้ว่าจะกลับไปเปิดโต้รุ่งหรือไม่ หิวตอนดึกแวะได้ จอดรถสะดวกขึ้น #RettyJPN22 เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Wanchai Kong
2022/07/21
scene type icon
เย็นตาโฟเจซี (Yen Ta Fo JC) สีลม ก๋วยเตี๋ยว
อีกร้านเย็นตาโฟในย่านสีลม ศาลาแดง ที่มีเอกลักษณ์รสชาติเฉพาะตัว รสเข้มข้น แต่อาจหนักน้ำมันกระเทียมเจียวไปหน่อย สายเฮลตี้อาจจะไม่ชอบ เป็นร้านตั้งอยู่ริมถนนในซอยศาลาแดง2 ประมาณบ่ายโมงก็หมดแล้ว ช่วงเที่ยงคนจะแน่นมาก เป็นร้านขวัญใจคนในแถบนี้ไม่แพ้ร้านเย็นตาโฟคอนแวนต์ แต่ปิดร้านเร็ว บางวันเที่ยงกว่าก็หมดแล้ว ราคาไม่แรง ผ่านแวะได้ ไม่ผิดหวัง #RettyJPN22 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Wanchai Kong
2022/07/17
scene type icon
ทับทิมกรอบวงเวียนใหญ่ (แม่ดวงพร) วงเวียนใหญ่・คลองสาน・ท่าดินแดง ขนมไทย
วงเวียนใหญ่ เป็นอีกย่านที่มีร้านอร่อยเก่าแก่เยอะแยะไปหมด หากใครอยากได้ ของหวานดับร้อน แก้เผ็ด แวะร้านนี้ได้ เลย เก่าแก่ในย่านนี้ มีครบเครื่อง ทั้งสมหวัง(แห้ว) เนื้อมะพร้าวอ่อน ตัวเนื้อทับทิมกรอบนิ่มไปหน่อยไม่ค่อยกรอบ แต่น้ำกะทิ ที่ราดมาหอม ในร้านยังมี ขายขนมจีบน้ำยาด้วย วันนี้ไม่ได้ลอง ไว้โอกาสหน้า เห็นคนสั่งกันเยอะ ทั้งมีไรเดอร์รอคิวไม่ขาดสาย #RettyJPN22 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Wanchai Kong
2022/07/17
scene type icon
ผัดไทยรสเด็ดวงเวียนใหญ่ ไม่ใส่ผงชูรส วงเวียนใหญ่・คลองสาน・ท่าดินแดง เมนูเส้น
อีกร้านผัดไทยในย่านวงเวียนใหญ่ ร้านนี้ไม่ใส่ชูรส ไม่มัน เส้นไม่จับเป็นก้อน ผัดแบบโบราณ แต่ไม่หวานมาก กุ้งฝอยทอดมากรอบ วุ้นเส้นร้านนี้ผัดมาไม่จับเป็นก้อน มีอีกเมนูเด็ด คือเกาเหลาลูกชิ้นหมู ลูกชิ้นเหนียวเด้ง และมีกาแฟ (โอเลี้ยงแบบโบราณ) ที่ทีเด็ดมีใส่ หญ้าหวาน + น้ำผึ้ง🐝 #RettyJPN22 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Wanchai Kong
2022/07/16
scene type icon
ครัวอัปษร สวนดุสิต อาหารไทย
ทานมาหลายสาขา ทั้งที่ สนามบินน้ำ... แต่ที่สาขานึ้ "สามเสน" (ไม่แน่ใจว่าเป็นร้านต้นกำเนิดหรือเปล่า) ต้องยอมรับว่าเป็นสาขาที่ได้รสชาติเยี่ยม สมกับที่ได้รับ Bib gourmand มาหลายปี - 🐠 แกงเขียวหวานลูกชิ้นปลากราย รสหวานนำ ตามด้วยเผ็ด กะทิเข้มข้น ลูกชิ้นเหนียวหนึบเด้ง - 🦀 ไข่ฟูปู ไม่เป็นที่สองรองใคร - 🐟 ปลากระพงทอดราดพริกสด ปลาทอดมากรอบ ร้านพริกสด เปรี้ยว เค็ม หวาน กำลังดีกลมกล่อม - เมี่ยงคะน้า ใบคะน้า กรอบสดมาก น้ำเมี่ยง ครบเครื่องแบบโบราณ มีทั้ง มะพร้าว น้ำตาลมะพร้าว เคี่ยวมาหอม หวานกำลังดี - ตบท้ายด้วยไอติมน้ำมะพร้าวหอม เย็นฉ่ำ ชื่นใจ ช่วยลดความเผ็ดของอาหาร แนะนำห้ามพลาด ทางร้านไม่มีที่จอดรถ ต้องขับเลยไปหน่อยฝั่งตรงข้ามไปจอดในสมาคมศิษย์เก่าสวนกุหลาบ อีกอย่าง รอบเย็นร้านปิด 19.30 น. เผื่อเวลาให้ดีจะได้ไม่เสียเที่ยว แลกกับความอร่อย ที่ไม่เหมือนกันกับร้านที่สาขาอื่น #RettyJPN22 เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Wanchai Kong
2022/07/13
scene type icon
2465 วาซาบิ พริก ขิง ลาดพร้าว อาหารญี่ปุ่น
ผ่านแถว ทาวน์อินทาวน์ หาอะไรรองท้องหลบฝน เห็นมีร้านสไตล์ Izakaya มีที่จอด ลองดูสักหน่อย ร้านไม่ใหญ่มากมีชั้นบนด้วย มีเชฟอยู่ด้านล่างคอยเตรียมอาหาร โดยรวม รสชาติรับได้ ความสดพอประมาณ แต่พนักงานน้อย รอนานหน่อย ราคา xxx มีที่จอดเอาบัตรไปสแตมป์ได้ #RettyJPN22 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Wanchai Kong
2022/07/12
scene type icon
นายแกละ ก๋วยเตี๋ยวหมูตำลึง บางขุนนนท์ บางกรวย (นนทบุรี)
หนึ่งในร้านร้านก๋วยเตี๋ยวหมูใบตำลึงในย่านบางขุนนนท์ เก่าแก่ รสชาติไม่เป็นสองรองใครในย่านนี้ เสียอย่างเดียวไม่มีที่จอดรถ ต้องอาศัยจอดริมฟุตบาทหน้าร้านที่จอดได้ไม่กี่คัน แต่มีอีกหนึ่งเมนูที่ไม่ค่อยมีคนกล่าวถึง ในอดีตเมนูนี้ทำมาจำกัดมาก ถ้ามาสายเกินเที่ยงไปหน่อย โอกาสได้ชิมน้อยมาก ปัจจุบันดูเหมือนว่าจะทำมากขึ้น วันนี้มาสายบ่ายโมงกว่ายังมีให้ทาน ถ้ามีโอกาสแวะแนะนำลองสั่ง -🦆เมนูเป็ดตุ๋น เนื้อเป็ดตุ๋นมานุ่ม หอม ร่วน สไตล์คล้ายเป็ดตุ๋นน้ำแดงรุ่นเก่า ที่หาทานยากในปัจจุบัน -🐖หมูสะเต๊ะ ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ ทำมาอร่อย น้ำจิ้มสะเต๊ะถั่วบดมาละเอียด น้ำอาจาด ใช้น้ำส้มสายชูหมัก หอม ร้านปรับปรุง ใหม่ ช่วงโควิด โอ่โถง สะอาด ปัจจุบันน่าจะเป็นรุ่นที่สามแล้ว #RettyJPN22 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0