profile
Poupee Vipada
53 ไปมาแล้ว
44 ผู้ติดตาม
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Poupee Vipada
2021/07/31
Midnight Sweets Factory เบเกอรี่/เค้ก
ช่วงนี้ทำได้แค่สั่งอาหารกลับมาทานที่บ้าน ก็เลยสั่งขนม 🍞Butterkuchen ขนมปังเนยสดแอลม่อน จาก Midnight Sweet Factory มาทาน อร่อยมากกกกกค่ะ หอมเนยสด แอลม่อนก็โรยมาแน่นๆ หวานกำลังดี 🥰 1กล่อง ราคา 150 บาท, แต่ต้องสั่งเค้าล่วงหน้านะคะ เพราะทำทำวันต่อวันตามออเดอร์ค่ะ FB: https://m.facebook.com/Midnightsweetsfactory/ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Poupee Vipada
2021/04/21
scene type icon
ที่นี่ Basil - กะเพราป่า เจริญนคร อาหารไทย
ที่นี่ basil - กะเพราป่า ร้านผัดกะเพราที่อร่อยติด 1 ใน 10 สำหรับปูเป้เลยค่ะ แถมเป็นร้านกะเพราที่เป็นกะเพราแท้ๆที่ไม่มีถั่วฝักยาว 🤣🤣🤣 (มีผักในผัดกะเพรานี้คือเคืองมาก) มีความเผ็ดให้เลือกตั้งแต่ 0 -5 ซึ่งแนะนำว่าเผ็ดเวล 3ก็พอแล้ว คือแสบท้องแล้วววววว ส่วนเวล 5 ทางร้านจะใส่พริก ghost pepper และทางร้านบอกว่าตัวเองเผ็นอันดับ 2 ในไทย ทางร้านใช้เครื่องเทศ 13 ชนิดค่ะ กะเพราะจะผัดแห้งๆค่ะ รสเผ็ดนำ เค็มตาม คือดีมากกกกกกกก 🤩 ดีแบบต่อให้บ้านกับร้านอยู่คนละฝั่งก็ยอมขับรถไปกิน คือฟิน!!! ปูเป้ชอบมากกว่าร้านกะเพราเผ็ดมากที่อยู่ตรงขนส่งเพราะร้านนี้คือเผ็ดแต่รู้รส มีรสอันอื่นเสริมมาอร่อย (อีกร้านคือเผ็ดอย่างเดียวไม่มีรสอะไรเลย --!) ใครชอบกะเพราแห้งๆ ไม่มีรสหวานให้หงุดหงิด กลิ่นเครื่องเทศหอมๆ ไข่ดาวอร่อย และใช้ข้าวญี่ปุ่น แนะนำเลยค่ะ ร้าน ที่นี่ Basil - กะเพราป่า : ร้านอยู่ปากซอยเจริญนคร 10 ถนนเจริญนคร กรุงเทพมหานคร 📞 : 0802303168 ⏰ : เปิด อังคาร - ศุกร์ 11.00 น. - 15.30 น. และ 17:00 - 21:30 เสาร์ 17.00 - 21.30 น. อาทิตย์ 11.00 - 15.30 น. และ 17.00 - 21.30 น. เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Poupee Vipada
2020/10/09
scene type icon
สุภาว์ วงเวียน22・5แยกพลับพลาชัย・ยศเส อาหารเอเชีย
ร้านสุภาว์ ร้านอาหารที่มีเมนูขึ้นชื่อคือราดหน้าเนื้อ ซึ่งต้องขอบอกว่าเมนูนี้อร่อยสมคำร่ำลือจริงๆ เนื้อที่อยู่ในราดหน้านุ่ม เคี้ยวง่าย น้ำราดหน้าข้นเหนียวกำลังพอดี รสหวานนำเค็มตาม ผัดคะน้ากรอบอร่อย แต่ตัวเส้นขาดความหอมของกลิ้นกระทะไป ถ้าปรับตรงนี้ได้จะมีเสนห์ขึ้นมากเลยค่ะ และไหนๆก็มาถึงร้านนี้แล้ว ก็ขอลองเมนูอื่นๆของร้านไปด้วยเลย - ข้าวหน้าเป็ดหมูกรอบ: รสกลางๆไม่ได้โดดเด่นไปรสใดรสหนึ่ง ถือว่าเป็นเมนูที่จะสั่งก็ได้ไม่สั่งก็ได้ค่ะ - ขนมจีบหมู: อาจจะเพราะไปถึงร้านช่วงบ่ายทำให้ขนมจีบค่อนข้างแห้งเพราะน่าจะนึ่งไว้ด้านบนสุดแต่โดยรวมค่อนข้างโอเคนะคะ - พิซซ่าจีน: เป็นเมนูที่เรากับแฟนลงมติกันว่าไม่ถูกปากเราทั้งคู่ แต่สามารถทานเล่นได้นะคะ ถ้าชอบกุนเชียงแบบที่เสริฟ์กับบนโต๊ะจีนแบบนั้น - กะเพราเนื้อ: รสเค็มนำโดด ตามมาด้วยหวานแต่ไม่เผ็ด หอมกะเพราะอ่อนๆค่ะ แต่ที่ชอบมากกว่ารายการอาหารของร้านก็คือป้ายเมนูอาหารที่ดู classic มากๆค่ะ #Tothesea เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Poupee Vipada
2020/09/06
scene type icon
35 สเต๊กเนื้อดรายเอจด์ (35 Dry Aged Beef) วงเวียนใหญ่・คลองสาน・ท่าดินแดง สเต็ก
หลังจากจองมาประมาณ 2 เดือนก็ถึงเวลาได้ไปทานอาหารร้านนี้จริงๆสักทีค่ะ 35 Dry Aged beef ร้านสเต็กเนื้อที่ขึ้น ชื่อว่าต้องจองคิวนานและต้องใช้ดวงในการช่วยเพื่อให้ได้คิวมา วันนี้สั่งไปทั้งหมด 5 เมนูค่ะ เมนูที่ห้ามพลาดเลยของร้านนี้ก็คือข้าวผัดมันเนื้อ ซึ่งปูเป้ก็ว่ามันอร่อยจริงๆนะคะและก็ยังไม่เคยทานที่ไหนมาก่อนด้วยเมนูนี้ แนะนำค่ะว่ามายังไงก็ต้องสั่ง!!! ส่วนเมนูสเต็ก ปูเป้กลับเฉยๆนะคะไม่ได้รู้สึกว้าวอะไรขนาดนั้น อาจเพราะว่าเราได้ลองสเต็กมาจากหลากหลายที่มากๆเลยแอบมีความเรื่องเยอะกับการให้คะแนนเมนูนี้ และเมนูเบอร์เกอร์เป็นเมนูที่แฟนสั่งมา...ชิ้นใหญ่มากค่ะ สรุปแล้วภาพรวมของทางร้านถ้าชื่นชอบเนื้อควรไปค่ะ เพราะมีเมนูเนื้อหลากหลายให้ลอง #Happysep เพิ่มเติม
  • 8
  • 1
avatar image Poupee Vipada
2020/08/09
scene type icon
เขียวไข่กา สาขาภูเก็ต อำเภอเมืองภูเก็ต อาหารไทย
ได้ไปลองทานอาหารไทยที่ร้านเขียวไข่กา ต้องขอออกตัวก่อนเลยค่ะว่าไปครั้งแรงและไปแบบไม่ทีข้อมูลร้านนี้ในหัวเลย แต่เรามีความคาดหวังจากภาพในเพจของร้านและการนำเสนอของคนในออฟฟิศ 🤣 เปิดด้วยเมนูแตงโมปลาแห้ง เมี่ยงคำ และข้าวตัง เมนูเรียกน้ำย่อยที่ถ่ายรูปสวยงามและด้วยความที่เป็นเมนูอาหารว่าง รสไม่ซับซ้อนก็เลยให้ผ่านค่ะ พอสมาชิกทั้ง 10ครมาครบ พวกเราก็เริ่มสั่งเมนูคาวกัน มีย้ำวุ้นเส้น ยำไหลบัว ปลาสามรส สามชั้นทอดน้ำปลา เสือร้องไห้ คอหมูย่าง แกงเป็ด หมูผัดเคย ส้มตำ อีกเมนูจำชื่ไม่ได้ น้ำพริก 2ถ้วย ซึ่งพอมาที่เมนูอาหารคาว ... ทุกเมนูรสจะค่อนไปทางหวาน แม้แต่ยำวุ้นเส้นก็ยังหวานนำ ส่วนเมนูเมนูเขียวหวานโรตี (ไปร้านอาหารไทยทุกร้านจะสั่งเขียวหวานมาทานค่ะ เป็นเมนูทดสอบสำหรับปูเป้) นอกจากหวานแล้วนั้นก็น้ำมันลอยหน้า จนสมาชิกในโต๊ะต้องช้อนน้ำมันในแกงออกก่อนทาน โรตีแฉะและอมน้ำมันมากค่ะ สมาชิกในทีมที่เหลือก็เห็นตรงกันว่าแม้แต่ส้มตำยังหวานเลย 🤣 ส่วนขนมหวานเราสั่ง ส้มฉุน ซึ่งเมนูนี้ของทางร้านทำออกมาได้ติดลบมากกกกก เมนูนี้ตามจริงแล้วจะต้องใช้ลิ้นจี่ครุ่นๆมาทำ แต่ทางร้านใช้เงาะกำลำใยมาผสม รสของน้ำลอยแก้วไม่มีกลิ่นของส้มซ่าเลยสักนิดเดียว ทำให้เมนูนี้ห่างไกลกับเมนูส้มฉุนแบบชาววังมากๆๆๆค่ะ ไม่มีหอมเจียวด้วย คือถ้าคนไม่เคยทานเมนูนี้มาก่อนจะเข้าใจเมนูนี้ผิดไปเลย. เสียความรู้สึกกับเมนูนี้ที่สุดค่ะ ทั้งนี้โดนค่าเสียหายกันไป 7,500+ ราคาที่จ่ายไปกับรสชาตอาหารไทยที่ได้กลับมา ส่วนตัว (และสมาชิก) ว่าไม่คุ้มค่มกันเลยค่ะ แต่บรรยากาศดีนะคะ ร่มรื่นและถ่ายรูปสวยค่ะ เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Poupee Vipada
2020/08/02
scene type icon
am.pm Thailand สยาม เบเกอรี่/เค้ก
ไม่ต้องบินไปถึง HK แล้ว!!! เมื่อแพนเค้กแสนอร่อยมาเปิดตัวที่เมืองไทย 😍 แพนเค้กเนื้อฟูนุ่มละลายในปาก เป็นเนื้อแพนเค้กที่มีความชุ่มชื้นอยู่ในตัว (ชอบเนื้อแบบนี้มากกกกกกกก) มีรสติดเปรียวนิดๆละมุนๆของครีมชีสที่ทำให้กินได้เรื่อยๆแบบไม่เลี่ยนค่ะ ส่วนตัวปูเป้ชอบรสที่รามิสุ และมัชชะ .... เป็นร้านขนมหวานที่มีความดีงามมีตัว 🥞 ตามไปลองกันได้ที่ Siam square one, 3rd floor. ตรงบันไดเลื่อนเลยค่ะ (ตรงข้ามร้านสลัดโอ้กะจู๋) เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Poupee Vipada
2020/07/27
scene type icon
Red Diamond Cafe ลาดพร้าว คาเฟ่
จากคนที่ไม่ดื่มกาแฟร้านนี้ทำให้ดื่มกาแฟจนหมดแก้วได้ค่ะ! ทางร้านไม่ได้เสร์ฟแค่กาแฟที่เป็นเครื่องดื่ม แต่เสิร์ฟประสบการณ์และแบ่งปันความรู้ให้เราได้รับรู้และลิ้มรสไปกับเครื่องดื่มของเราด้วยค่ะ เมนูที่วันนี้ปูเป้ได้ลองและดื่มจนหมดก็คือ "Twilight" (ภาพที่ 1-3) พนักงานถามว่าปกติดื่มกาแฟรึเปล่า? เราก็ตอบไปตามความจริงว่าไม่ดื่มเลยค่ะเพราะรู้สึกว่ามันไม่อร่อยและมันเปรี้ยว ทำงานก็น่ารักนะคะพยายามให้เราเปิดใจบอกว่าให้ลองแก้วนี้หน่อย พร้อมทั้งได้เล่าเรื่องราวและความแตกต่างระหว่างขั้นตอนการเก็บเมล็ดกาแฟ การบ่ม คั่วและการชงในวิธีต่างๆ จนท้ายสุดก็มาช่วบกันหากาแฟที่เราคิดว่าน่าจะตรงกับความชอบของเรา กาแฟที่มีกลิ่นดอกไม้หอมๆ รสอ่อนแต่สดชื่น ทางร้างก็ชงกาแฟให้เทสไปอีกหลายตัวค่ะ (แต่ทางร้านจะคิดเฉพาะค่าเครื่องดื่มที่เราสั่งเท่านั้นนะคะ ที่เค้าเทสให้ชิมคือฟรี นี่ก็ได้เทวกับเค้าไปอีก 3แก้ว 😀) สำหรับใครที่ใช้เครื่องชงกาแฟแบบแคปซูลที่นี่ก็มีขายนะคะ อยากให้คนชอบกาแฟไปลอง เพราะคนไม่ชอบกาแฟยังว่ามันดีเลย กระซิบบอกว่าเมนูเมล็ดกาแฟที้สาขานี้เปลี่ยนทุกวันพุธค่ะ #Reteatbeef เพิ่มเติม
  • 10
  • 1
avatar image Poupee Vipada
2020/07/26
scene type icon
เค็นซาคุ สามเสนใน อาหารญี่ปุ่น
ข้าวหน้าปลาไหลญี่ปุ่นเลี้ยงธรรมชาติ คือความดีงามของร้านนี้ !!! เมนูนี้ต้องมาลองให้ได้ค่ะ (2,500฿).หนังปลาไหลย่างกรอบๆ หอม อร่อย น้ำซอสปลาไหลกลมกล่อมไม่หวานหรือเค็มจนเกินไป เป็นร้านข้าวหน้าปลาไหลที่คนชอบเมนูนี้ต้องมา หรือเวลาคิดถึงร้านข้าวหน้าปลาไหลที่ญี่ปุ่นก็มากินที่นี่ชดเชยได้เลยค่ะ 😄😄😄 เต้าหู้ทอด ส่วนตัวเราเคยเจอร้านที่อร่อยกว่านี้ ส่วนเมนูไข่หวานที่นี่ก็หวานจริงๆค่ะ 😂 เมนูนี้เลยไม่ค่อยถูกปากเท่าไหร่ ไดฟูกุและขนมหวานอร่อยมากกกกกกกกกกกก เนื้อไดฟุกุเหนียวนุ่ม แป้งบาง ถั่วแดงน้อย สตอเบอรี่ลูกใหญ่ เต็มปากเต็มคำมากค่ะ ส่วนขนมหวานอีกเมนู...จำชื่อไม่ได้ค่ะ แต่อร่อบเหมือนกัน รสอมเปรี้ยวหวาน สดชื่นดีค่ะ #Reteatbeef เพิ่มเติม
  • 5
  • 2
avatar image Poupee Vipada
2020/07/07
Red Diamond Specialty Lab ลาดพร้าว กาแฟ
Red Diamond cafe กับบาริสต้าที่เป็นกันเอง มีความรู้เรื่องกาแฟเป็นอย่างดี และพร้อมให้คำแนะนำเรื่องกาแฟกับนักดื่มทุกท่าน เมนูที่เป็น non coffees ก็มีนะคะ วันนี้ดื่มไปทั้งหมด 4 เมนูค่ะ Black cacao (ภาพแรก) : ช็อกโกแลตเย็น ที่ไม่หวานมาก ซึ่งส่วนตัวชอบมากกกกกกกก เพราะเป็นรสของทางร้านเลยไม่ได้บอกว่าให้ลดความหวานลง พอมาเสริฟก็รสนี้เลยค่ะ ดีงาม Dirty (ถ่ายไม่ทันค่ะ 555) : กาแฟนมแบบแยกชั้นกาแฟกับนมออกจากกัน ในจะเสริฟมาเป็น layer ของกาแฟกับนมแยกกันชัดเจนค่ะ วิธีการดื่มคือต้อง zip เข้าไปคำใหญ่เพื่อให้เราสามารถรับรสของเครื่องดื่มทั้ง 2 พร้อมกันได้ Red Diamond : เมนู Signature ของทางร้าน. กาแฟนมที่ผสมให้เข้ากันมาแล้ว เมนูนี้ชอบตรงที่มีกลิ่นหอมดอกไม้ในกาแฟมาด้วยค่ะ และอีกเมนูจำชื่อไม่ได้ 😅 ทางร้านเค้าทำให้ทดลองดื่มเพื่อเป็นประสบการณ์ค่ะ แต่เป็นกาแฟดำร้อน มีกลิ่นหอมอ่อนๆ รสจางๆ ไม่ขมและมีความสดชื่นหลังดื่ม ซึ่งส่วนตัวชอบมากกกกก เป็นเมนูกาแฟที่รู้สึกว่าคนไม่ดืามกาแฟอย่างเราดื่มได้ง่ายมากค่ะ ในรูปที่เป็นขวดๆคือเมนู Cold Brew white อันนี่บอกเลยว่าซื้อเพราะขวดค่ะ ข้างในยังไม่ได้ลองชิมเลย 🤣 แนะนำค่ะว่าควรมาลอง ^^ #Rettyholiday เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Poupee Vipada
2020/07/06
scene type icon
เนื้อแท้ สาขาหนองจอก-คู้ขวา ถนนราษฎร์อุทิศ สเต็ก
เนื้อแท้ กับการรอคิว 102 คิวประมาน 3ชั่วโมงเศษๆ. ด้วยเรื่องที่เกิดขึ้นมาจากความอยากกินกระพราเนื้ออร่อยๆและเพื่อนๆเลยแนะนำร้านนี้มา เมนูที่สั่ง: ข้าวมันดี้เนื้อตุ๋น กระเพราเนื้อสไลด์ไข่ดาวราดข้าว หม้อไฟเนื้อตุ๋น กระเพราเนื้อสับแบบกับข้าว (ลืมถ่าย) สเต็กเนื้อสั่งแบบมิเดียม เครื่องดื่ม: น้ำมะนาวและชามะนาว ส่วนตัวนะคะ อาหารทางร้านจะติดรสหวานนำ กระเพราก็เลยหวานเชียว 🤣 แต่คุณภาพของวัตถุดิบคือดีค่ะ ถ้าเทียบกับ 3ช.ม.ที่รอ...คนที่ไปด้วยบอกว่า เราคงไม่กลับมากันอีก เพราะรอนานมากกกกกกก และอาหารไม่ตรงกับความชอบเรา #Rettyholiday เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Poupee Vipada
2020/06/20
scene type icon
เผ็ดมาร์ค (Phed Mark) เอกมัย อาหารไทย
กะเพราเนื้อ และกะเพราหมู ไข่เป็ดดาวร้านเผ็ดมาร์ค ระดับความเผ็ดแบบสูงสุด ส่วนตัวว่ามันออกแนวร้อนมากกว่าเผ็ดค่ะ และเลยว่าลำไส้ กระเพาะ เราอยู่ตรงไหนบ้าง 🤣 คนที่ชอบทานอาหารเผ็ดร้อนน่าจะชอบนะคะ ช่วงนี้ต้องซื้อแบบ Take away เท่านั้นนะคะ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Poupee Vipada
2020/06/20
scene type icon
ทีลิลี่ มัทฉะ เฮ้าส์ เอกมัย เอกมัย ของหวาน
ร้านชาน่ารัก บรรยากาศออกแนวมูจิมูจิ ญี่ปุ่นเรียบๆค่ะ มีน้องแมวชื่อโมจิคอนต้อนรับ วันนี้ดื่มชา Matcha late , Hojicha Late, Yuzu Cha ชามัชชะและโฮจิฉะหอมดีค่ะ แต่ยังไม่ค่อยเข้มข้นเท่าไหร่ ส่วนขนมอร่อยดีค่ะ ไว้มาตัดขมกับชาของเรา แต่ที่ร้านไม่มีที่จอดรถนะคะ ต้องไปจอดซอยข้างๆกันแทนค่ะ เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Poupee Vipada
2020/06/18
scene type icon
Kobe Tonteki พร้อมพงษ์ อาหารญี่ปุ่น
ร้านอาหารญี่ปุ่นที่อยู่ใกล้ร้านขนมโปรดในซอยสุขุมวิท วันนี้สั่ง 2เมนูค่ะ ลิ้นวัวย่าง และทงคัสซึหมู ส่วนตัวว่าพอทำให่เราหายคิดถึงญี่ปุ่นได้ค่ะ เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Poupee Vipada
2020/06/07
scene type icon
มาซารุ ชาบู แอนด์ ซูชิ บุฟเฟต์ สาขาคริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ บางกะปิ ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ
Masaru shabu & Sushi buffet หลังจากหมดช่วงกักตัว covid-19 ร้านอาหารต่างๆก็เริ่มกลับมาเปิดให้บริการทานในร้าน เพียงแต่ต้องจองล่วงหน้านะคะ. Masaru shabu & Sushi สาขา CDC ก็เช่นกันค่ะ. เราต้องแอดไลน์ร้านไปแล้วก็จองล่วงหน้า ทางร้านจะเปิดให้จองเป็นรอบๆ (ดูภาพประกอบได้เลยค่ะ) วันนี้ปูเป้และเพื่อนๆไปถึงร้านก่อนเวลาจองประมาณ 20 นาที คนเยอะมากค่ะ เหมือนทุกคนอยากออกมาทานอาหารนอกบ้านและสังสรรค์กับเพื่อนๆ. วันนี้กลุ่มเราเลือก package 788 ++ ซึ่งกลุ่มเราเป็นสายกินเนื้อก็เลยเลือกแพ็คเกจนี้แล้วคุ้มค่ะ. 🐟 ซาชิมิเนื้อปลาสดอร่อย หอยเชลล์คือหวานเนื้อดีมากเลยค่ะ (เมนูนี้แนะนำว่าไปแล้วต้องสั่งนะคะ กลุ่มเราสั่งกันไปทั้งหมด 7 จานค่ะ 😅) 🍣 พวกซูชิก็สดอร่อยใช้ได้เลยนะคะ ที่ไม่มีภาพประกอบ...เอ่ม ถ่ายไม่ทันนะคะ --! ลงปุ๊บหมดเลย) 🍲 ในส่วนของชาบูแน่นอนค่ะพวกเราก็สั่งเนื้อกันไม่ยั้ง ถ้าจำไม่ผิดเหมือนเนื้อจะมีอยู่ 5 ประเภท เราก็สั่งกันอย่างละ 10 ถาด. เนื้อคือสด ดี นุ่มละลายในปาก ขอน้ำซุปชาบู 1 หม้อเลือกได้ 2 น้ำนะคะ ที่ร้านก็จะมีน้ำดำ น้ำใสแล้วก็ต้มยำ. น้ำจิ้มก็จะมีพอนซึ น้ำจิ้มงา แต่ส่วนตัวแนะนำว่ามาค้านนี้ต้องจิ้มพอยซึค่ะ เพราะของที่นี่จะอร่อยกว่าที่อื่นๆมาก รสชาติเขาจะกลมกล่อมกว่าไม่เปรี้ยวโดดเกินไป ยิ่งถ้านำมาจิ้มกับไข่ดิบด้วยก่อนกิน....ฟินมากค่ะ. เป็นไงเพื่อนๆก็อย่าลืมจองก่อนไปทานนะคะ #Retty66 เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image Poupee Vipada
2020/03/29
scene type icon
ศาลาอยุธยา อำเภอเมืองอยุธยา อาหารไทย
sala ร้านอาหารที่วิวดีติดอันดับต้นๆในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยเฉพาะถ้าไปช่วงพระอาทิตย์ตกดิน จะเห็นภาพวิวที่สวยมาก รสชาติอาหารจะค่อนข้างติดเค็มและราคาค่อนข้างสูง น้ำเปล่าขวดละ 150฿ ค่ะ มะพร้าวลูกละ 95฿ ทั้งนี้อาหารมีค่าบริการ + 10% +7% อีกด้วย ส่วนตัวมองว่าด้วยราคาขนาดนี้ รสอาหารน่าจะทำได้ดีกว่านี้ อย่าในเมนูสปาเก็ตตี้รวมซีฟู้ด คือหอยเหม็นคาวและปลาก็ไม่สดค่ะ สรุปว่า ถ้าไปเอาวิวสวยไปคือดี แต่รสชาติเมื่อเทียบกับราคาคือไม่ผ่านค่ะ เพิ่มเติม
  • 12
  • 1
avatar image Poupee Vipada
2020/03/22
scene type icon
Busaba Cafe & Bake Lab อำเภอเมืองอยุธยา อาหารไทย
Busaba Cafe and meal ร้านอาหารอีกร้านในเครือบุษบา ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สาขานี้เป็นสาขาประจำที่ทุกครั้งจะต้องแวะไปทานถ้ามีโอกาสได้ไปอยุธยา นอกจากรสชาติอาหารที่อร่อย หน้าตาและสีสันของอาหารก็สวยงาม เหมาะกับการถ่ายรูปอัพลง IG และใช้เวลากับเพื่อนๆนั่งกินข้าวพูดคุยกัน อร่อยทุกเมนูจริงๆค่ะ อยากให้ทุกคนได้ไปลอง #HappySea เพิ่มเติม
  • 10
  • 1
avatar image Poupee Vipada
2020/03/22
scene type icon
Busaba Cafe & Bake Lab อำเภอเมืองอยุธยา อาหารไทย
Busaba Cafe & Bake Lab ,ร้านคาเฟ่น่ารัก อบอุ่น ที่มีวิว 100ล้านให้ลูกค้าได้ดื่มด่ำระหว่างทานขนมและดื่มเครื่องดื่มจากทางร้าน เมนูเครื่องดื่มและขนมที่นี่จะเสิร์ฟมาใช้จากและแก้วแบบ ready to go เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าทุกท่าน เผื่อว่าต้องการซื้อและและนำไปกินระหว่างเดินทาง แต่ถ้ามีเวลาและไม่ได้เร่งรีบอะไร ปูเป้แนะนำให้ขึ้นไปที่ชั้น 3&4 ของทางร้านค่ะ วันนี้ปูเป้ ไปนั่งพักผ่อนที่ชั้น 4 เลยได้กินขนม จิบชา และดูพระปรางค์ของวัดราชบูรณะแบบชัดๆ แสงแดดยามเช้ากับพระปรางค์ คือวิวที่ดีมากค่ะ รสชาติขนมและเครื่องดื่มของร้านในเครือบุษบา คือดีทั้งรสชาึและหน้าตาอยู่แล้วค่ะ ถ้าเพื่อนไปมีโอกาสไปอยุธยา อยากให้ไปจิปกาแฟชมวิวสวยๆจากร้านนี้จริงๆค่ะ #HappySea เพิ่มเติม
  • 6
  • 1
avatar image Poupee Vipada
2020/03/17
scene type icon
B-Story Cafe ราชเทวี คาเฟ่
B Story cafe ร้านคาเฟ่เรียบทางด่วน เอกมัย-รามอินทรา ซึ่งทางร้านจะตกแต่งร้านตามช่วงเทศกาลต่างๆ ในเดือนนี้ก็ยังคงเป็นเทศกาลวาเลนไทน์ ครั้งนี้ปูเป้สั่ง Mixberry yoghurt, Americano ฝักโขมอบชีส และพิซซ่า B Story ที่เป็นเมนูแนะนำของทางร้าน Mixberry yoghurt เปรียวๆอมหวาน สีสันถ่ายรูปสวยงาม ผักโขมอบชีสรสจะค่อนข้างเค็ม ส่วนพิซซ่าก็อร่อยดีค่ะ ร้านนี้เหมาะกับมาถ่ายรูปกับเพื่อนกับคนรักเพราะการตกแต่งร้านเค้าน่ารักจริงๆค่ะ #HappySea เพิ่มเติม
  • 7
  • 1
avatar image Poupee Vipada
2020/03/15
scene type icon
Casa Lapin at ATT U Park BANGNA อำเภอบางพลี (สมุทรปราการ) เบเกอรี่/เค้ก
casa Lapin สาขา ATT U BANGNA. ร้านคาเฟ่น่ารักเปิดใหม่แถวบางนา บรรยากาศโทนสีขาวผสม rose gold ให้ความรู้สึกสบายๆผ่อนคลาย เหมาะกับการมานั่งทานอาหารกลางวันกับเพื่อนๆที่ออฟฟิศ หรือพบลูกค้าคุยงานเบาๆ #HappySea เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Poupee Vipada
2020/03/15
บ้านใกล้วัง หัวหิน (Bann Gli Wang) หัวหิน (ประจวบคีรีขันธ์) อาหารไทย
ฤดูร้อนกลับมาถึงแล้ว ก็เป็นช่วงเวลาของการเริ่มทานข้าวแช่กันค่ะ. ปีนี้ปูเป้เริ่มจากข้าวแช่ร้านใกล้วัง, จังหวัดหัวหิน. ในการทานครั้งนี้น้องที่ออฟฟิศซื้อกลับมาฝากที่กรุงเทพฯค่ะ. ถึงแม้จะนำกลับมาข้ามวันข้ามคืนแต่รสชาติยังคงดีอยู่. packaging ก็น่ารักมาในตระกร้าสาน รสชาติอร่อยได้มาตรฐานเหมือนเดิม. ขาดก็แต่...บรรยากาศริมทะเลแค่นั้นเองคะ ^^ #happySea เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Poupee Vipada
2020/02/24
scene type icon
เพราะดี ถนนพระยาสุเรนทร์ อาหารทะเล
ร้านเพราะดี Seafood all you can eat ที่มากี่ครั้งก็ปลื้มปริ่มกับคุณภาพของอาหารทำเลสดๆ โดยเฉพาะหอยนางรมตัวใหญ่ สด รสหวาน ไม่ความ และปูนึ่งที่แกะเนื้อไว้ให้แล้ว เรามีหน้าที่แค่ enjoy กับเนื้อปูเท่านั้นเอง ร้านบุฟเฟ่ต์ที่แนะนำสำหรับคนชอบอาหารทะเลค่ะ มีกุ้ง ปู หอย ปลา พร้อมเสริฟและพนักงานดูแลแบบใกล้ชิดใส่ใจค่ะ #Retonline เพิ่มเติม
  • 10
  • 2
avatar image Poupee Vipada
2020/02/23
scene type icon
บ้านก๋วยเตี๋ยวเรือทอง อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ก๋วยเตี๋ยวเรือ
ร้านที่ 2ของวัน ร้านเรือนทอง ... รสก็ติดไปทางหวาน 😂 คือชอบก๋วยเตี๋ยวเรือรสชาติเข้มข้นมากกว่าหนักไปทางรสใดรสหนึ่ง เพิ่มเติม
  • 8
  • 1
avatar image Poupee Vipada
2020/02/23
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวเรือ ป๋ายักษ์ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมนูเส้น
วันนี้มาลองก๋วยเตี๋ยวเรือแถวอนุสาวรีย์ชัย ร้านป้ายักษ์ ส่วนตัวว่าเค็มไปค่ะ เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image Poupee Vipada
2020/02/11
Midnight Sweets Factory เบเกอรี่/เค้ก
ร้านขนมออนไลน์ Midnight Sweets Factory มีทั้งขนมไทย ขนมฝรั่ง ในรูปคือ ขนมชั้น และเปี๊ยะวิจริตค่ะ เพื่อนส่งมาให้ทานรสชาติหวานน้อย หอม นุ่ม เป็นขนมไทยที่รสชาติไม่หวานจัดเหมือนสมัยก่อน แนะนำค่ะ เพิ่มเติม
  • 5
  • 1
avatar image Poupee Vipada
2020/02/11
scene type icon
เรือนต้น ข้าวมันไก่โรงแรมมณเฑียร สี่พระยา อาหารไทย
ข้าวมันไก่เจ้าดังที่ทุกวันนี้คนยังมารอคิวเยอะอยู่ ส่วนตัวชอบไก่เค้านะคะ เพราะไก่ไม่โดนทุบ 😂 (เวลาไปร้านข้าวมันไก่ร้านไหน แล้วไก่โดนทุบแบนจะรู้สึกหงุดหงิด) ไก่นุ่มมีความชุ่มฉ่ำ ส่วนตัวน้ำจิ้มเฉยๆค่ะ มีความรู้สึกว่าเขาสามารถทำให้รสจัดได้มากกว่านี้ และเคยเจอน้ำจิ้มข้าวมันไก่ที่รสชาติถูกปากมากกว่าที่นี่. ส่วนตัวข้าวอร่อยจริงค่ะและก็ให้เยอะมากด้วย คือไก่หมดแล้วแต่ข้าวยังเหลืออยู่อีกครึ่งถ้วยกว่า ถ้าผ่านไปแถวนั้นก็แวะทานได้นะคะ เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Poupee Vipada
2019/12/10
scene type icon
Kikko
มาาาา จะมารรีวิวร้านอาหารที่ไม่ได้ไปเพื่อเสพแต่อาหารแต่ไปเสพวัฒนธรรมดนตรีโบราณเค้ามาด้วย ร้าน #WaentriKikko อยู่ใกล้ๆวัดเซ็นโซจิ อาซากุสะ (วัดอาซากุสะ) ร้านนี้มีขนาดเล็กๆ เหมือนเอาบ้าน 1หลังมาแปลงเป็นร้านอาหาร ทั้งบ้านรับรองที่นั่งได้ 22คน และต้องจองก่อนไปนะคะ เค้าเตรียมอาหารตามจำนวนคนจองค่ะ ส่วนปูเป้ก็เขียนอีเมลไปจองค่ะ 🍵 คอร์สอาหารมีทั้งหมด 3คอร์ส ที่ปูเป้จองคือคอร์สกลาง ราคาประมาณ 8,000++ เย็น ต่อคน มี 10 รายการอาหาร แต่ละจานที่เค้าเสริฟ เค้าจะมาอธิบายให้ฟังว่าทำจากอะไรบ้าง เราไปถึงร้านประมาณ 19:00 น. (วันที่ไปมีทั้งหมด 18คนในร้าน) เหมือนเค้ามาจัดงานฉลองกันด้วยเพราะผู้หญิงผู้ชายแต่งชุดกิโมโนแบบเต็มยศกันมาเลย ระหว่างที่ทานอาหารไปได้ประมาน 4จาน เค้าจะขอให้เราหยุดทานแล้วไปนั่งชมการแสดงดนตรีจากทางร้าน ใช่ค่ะ! เค้าขอให้เราหยุดทานจะได้ตั้งใจดูการแสดงและซึมทราบไปกับเค้า 🎶 การแสดงเครื่องดนตรีนี้ชื่อว่า Shamisen ซึ่งนักดนตรีต้องฝึกเล่นเครื่องนี้กันตั้งแต่เด็กๆ มีคนอายุ 28 เล่นเครื่องนี้มาตั้งแต่ 8ขวบ อีกคนอายุ 30กว่าเล่นเครื่องนี้มาตั้งแต่ไม่ถึง 10ขวบ และเครื่องดนตรีนี้ เล่นจบเค้าเอาไปเก็บเลยค่าาาา นี่กะจะไปถ่ายรูปคือเค้าเอาไปเก็บซ่อนแล้ว นักดนตรีจะมาเล่นเพลงพื้นบ้านโบราณให้ฟัง ไม่รู้จักเพลงแต่ดนตรีคือร่าเริงมาก ไม่ติดว่ากลัวเขินนี่ลุกขึ้นเต้นแล้วค่า 😂 แสดงไปได้ 4เพลง เค้าจะมีนักร้องขึ้นมาร้องเพลงพร้อมเครื่องดนตรีด้วย แน่นอนว่าฟังไม่ออกแต่ปรบมือตามได้สนุกมากค่ะ (ด้วยความที่ว่าทั้งร้านรู้ว่าเป็นชาวต่างชาติ เลยหยิกขาตัวเองไม่ให้ลุกขึ้นไปเต้นตามจังหวังเพลงเค้าไว้...กลัวเต้นแล้วหกล้ม จะทำให้ประเทศชาติขายหน้าค่ะ 555) หลังจากนั้นจะเป็นการดวนกันระหว่างนักดนตรี 2คน (เครื่องนึงจะเสียงสูง อีกเครื่องจะเสียงทุ้ม) ดวนกันมันมากกกกกกกกกก การแสดงจะประมาณ 20นาทีค่ะ พอจบแล้วเค้าจะมาเชิญเรากลับไปทานข้าวต่อ อย่างที่บอกร้านนี้ไม่ได้ไปเพื่อเสพแต่อาหาร แต่ไปเสพศิลปะ ดนตรีเค้าด้วย ถ้าต้องให้คะแนน ขอให้แบบ 10 10 10 ไปเลยค่ะ 🤝 และเป็นร้านอาหารร้านเดียวที่ตั้งใจจะรีวิวให้เค้าค่ะ ป.ล. ห้ามบันทึกวีดีโอระหว่างการแสดงค่ะ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Poupee Vipada
2019/11/17
scene type icon
Maria Pizzeria & Restaurant ราชพฤกษ์ อำเภอเมืองนนทบุรี อาหารอิตาเลียน
บรรยากาศรอบร้านดี ตกแต่โทนขาวเขียว โปร่งสบายตา ส่วนตัวเห็นว่า รสชาติอาหารกลางๆ ไม่โดดเด่น ร้านอาหารไทยร้านอื่นๆสามารถทำรสได้ถูกปากกว่า และราคาค่อนข้างสูง เพิ่มเติม
  • 9
  • 0
avatar image Poupee Vipada
2019/10/19
137 Pillars House Chiang Mai วัดเกต อาหารนานาชาติ
Afternoon tea : Beauty and the beast ชุดน้ำยายามบ่ายที่ครึ่งปีหลังนี้มาในตีม โฉมงามกับเจ้าชายอสูร (ท่านละ 1,200++) ใน 1ชุดจะประกอบด้วยชา เค้ก black forest, สโกน และ ขนมที่มาเป็นชุด afternoon tea set นี้รังสรรค์โดย เชฟ Yannis ส่วนตัวว่าสโกนหอมมากกกกกกค่ะ ในห้องอาหารจะเปิดเพลงจากการ์ตูนเรื่องนี้คลอตลอดเวลา เพิ่มบรรยากาศให้กับการดื่มน้ำชาเป็นอย่างมากค่ะ สาวๆที่เป็นแฟนนิทานเรื่องนี้ หรือคนที่ชอบ Afternoon tea ควรไปลองสักครั้งค่ะ (ทานไม่หมด ให้น้องๆช่วยแพ็คกลับบ้านได้นะคะ เพราะขนมเค้าเยอะและอิ่มจริงๆ) เพิ่มเติม
  • 9
  • 2
avatar image Poupee Vipada
2019/10/13
scene type icon
ฉัน เอกมัย อาหารไทย
เมนูร้านฉัน สำหรับคนรักเนื้อ ข้าวหน้าเนื้อคือดีมากค่ะ นุ่มอร่อย ใครชอบเนื้อแนเนำให้ลองนะคะ ราคาก็ตามสถานที่ค่ะ 😆 เพิ่มเติม
  • 10
  • 1
avatar image Poupee Vipada
2019/10/13
scene type icon
Selfie coffee
เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Poupee Vipada
2019/10/13
scene type icon
Selfie coffee
selfie coffee จุดเด่นคือการทำครีมเป็นรูปเราบนเครื่องดื่มค่ะ ราคาประมาณ 100 +฿ ไทยค่ะ เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Poupee Vipada
2019/10/13
scene type icon
Korean Spoon โชคชัยสี่ อาหารเกาหลี
ส่วนตัวนะคะ ราคากับคุณภาพอาหารไม่ไปในทิศทางเดียวกัน หรือรสไม่ถูกปากเราก็ไม่รู้ 😅 เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Poupee Vipada
2019/10/13
scene type icon
ยิ่งกี่ เป็ดย่างฮ่องกง ถนนพระยาสุเรนทร์ อาหารจีน
อาหารจีนแบบฮ่องกง ร้านอร่อยแถวรามอินทรา เมนูประจำตัวเวลามาร้านนี้คือออส่วน กับเป็ดย่างค่ะ ราคากันเองเหมาะมาทานกับครอบครัวนะคะ เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Poupee Vipada
2019/10/06
scene type icon
ไร่ชาฉุยฟง Choui Fong แม่จัน (เชียงราย) คาเฟ่
ไร่ชาฉุยฟง ไร่ชาที่นักท่องเที่ยวแทบทุกคนต้องไป เราก็ต้องแวะไปบ้าง (แอบหาเวลาจากการประชุมไปจนได้!) ส่วนตัวชอบไร่ชานะคะ สวย เป็นระเบียบ ขั้นบันไดเหมาะกับการถ่ายรูป ส่วนเมนูอาหารและเครื่องดื่มส่วนตัวกลับเฉยๆค่ะ เพราะตอนถามเรื่องประเภทของชาพนักงานให้ความรู้ได้ไม่ละเอียด เรื่องชาและความรู้เกี่ยวกับชาเลยไปปลื้มที่ร้่าน สุวิรุฬห์ มากกว่า เพิ่มเติม
  • 6
  • 1
avatar image Poupee Vipada
2019/10/06
scene type icon
โตกตอง อำเภอเมืองเชียงราย อาหารเหนือ
โตกตอง ร้านอาหารพื้นเมืองที่เชียงราย อาหารอร่อย รสดี มีการรำพื้นเมืองประกอบค่ะ ราคาก็อยู่ในระดับร้านอาหารทั่วไป แนะนำฮังเล ไม่หวานเกินไป ไม่มันจนเลี่ยน รสกลมกล่อมค่ะ เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Poupee Vipada
2019/10/05
scene type icon
กาแฟชายทุ่ง (Chai Thung Coffee) ธัญบุรี (ปทุมธานี) คาเฟ่
ร้านกาแฟในดวงใจ กาแฟชายทุ่ง ...สั่งเลยค่ะ อร่อยทุกอย่าง เพิ่มเติม
  • 10
  • 0
avatar image Poupee Vipada
2019/10/05
scene type icon
Shang Palace สะพานตากสิน ติ่มซำ
chocolate mint with croissant ละมุนยามเช้ากับ chocolate mint อุ่นๆ ที่ปลุกให้เราสดชื่นค่ะ หวานน้อย หอมมิ้้น ... ชื่นใจค่ะ ส่วนครัวซองก็อร่อยพอได้ แต่ส่วนตัวมีร้านโปรดสำหรับเมนูนี้ค่ะ เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Poupee Vipada
2019/10/05
scene type icon
Tim ho wan
อาหารรองท้องก่อรอขึ้นเครื่องกลับบ้านเรา! ชอบที่สุดคือกุ๋ยช่ายค่ะ แป้งบาง เหนียว นุ่ม คือแป้งดีงามมมมมมม เกี้ยวก็เชงๆซดคล่องคค่ะ เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Poupee Vipada
2019/10/05
scene type icon
Tian Tian Hainanese Chicken Rice, Maxwell Food Centre อาหารเอเชีย
ใช่ค่ะ เรากินข้าวมันไก่เป็นอาหานเช้า! 😂 ด้วยความโชคดีไปถึงร้านก็ตรงดิ่งไปถามคุณป้าเจ้าของว่าเปิดร้านรึยัง? คุณป้าบอกเปิดแล้ว ต่อแถวได้เลย! เราก็เลยได้สั่งเป็นคิวแรกของวัน จัดไก่มา 2จาน ข้าว 1 ส่วนตัวชอบไก่เพราะเนื้อนุ่ม ชุ่ม และไม่แบน 😊 แต่ถ้าเนื่องน้ำจิ้มยังไงบ้านเราก็เด็ดกว่า ส่วนราคาก็ตามที่เราทราบว่า SG แพงมากกกกกกก โดนไปประมาน 600฿ น้ำตาจะไหล เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Poupee Vipada
2019/10/05
scene type icon
เพราะดี ถนนพระยาสุเรนทร์ อาหารทะเล
ร้านเพราะดี กลับไปมาเมื่อวันก่อนกับเพื่อนกลุ่มโดยครั้งนี้เน้นไปที่หอยนางรมและปูค่ะ ไปกัน 7คน กินปูไป 20 กิโล (น้ำหนักก่อนแกะ) และหอยนางรมอีก 20กว่าตัว หอยสด ใหญ่ ปูสดหวาน เนื้อแน่นค่ะ ใครชอบ seafood และอยู่แถวรามอินทรา มีนบุรี ควรไปโดนสักครั้งค่ะ (กุ้งราดซอสมะขาม ก็ดีนะคะ แต่ไม่ทันได้ถ่ายรูปไว้) เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Poupee Vipada
2019/10/05
scene type icon
ส.หน้าวัง(หมีกระเฉด) ศาลเจ้าพ่อเสือ・เสาชิงช้า อาหารไทย
ต้มยำหมูเด้งน้ำข้น ราคา150฿ เป็นร้านต้มยำที่จะต้องมากินหลังลงจากเครื่องบินแทบทุกครั้ง โดยเฉพาะเวลาที่ไปประเทศที่อาหารรสจืดๆ รสต้มยำหวานเปรี้ยวเผ็ด หมูเด้งนุ่มๆ และถ้าขอน้ำมะนาวเพิ่มจะทำให้สดชื่นขึ่นกว่าเดิม เพิ่มเติม
  • 7
  • 1
avatar image Poupee Vipada
2019/09/01
scene type icon
เพราะดี Restaurant ถนนพระยาสุเรนทร์ อาหารทะเล
บุฟเฟ่ต์อาหารทะเลสด อร่อยคุ้มราคาค่ะ หอยนางรมตัวเท่าฝ่ามือ (แต่เห็นหมดในไลน์บุฟเฟต์แล้วไม่พนักงานไม้ได้มาเพิ่มให้นะคะ) ส่วนอาหารอื่นๆสะ่งได้ตลอดค่ะ พนักงานจะทยอยนำมาเสิร์ฟให้ กุ้งเผาใหญ่เท่าฝ่ามือ เนื้อหวานเด้งดีค่ะ เหมาะกับคนชอบทานอาหารทะเลแต่บ้านอยู่แถวมีนบุรีและขี้เกียจไปทะเลแบบเรา 😂 ราคาประมานคนละ 1,200฿ ต้องสำรองที่นั่งล่วงหน้านะคะ ถ้ารูดบัตรชาร์จ 3% เพิ่มเติม
  • 5
  • 2
avatar image Poupee Vipada
2019/06/10
scene type icon
ป้าอ่อน ซอยก๊วน (Pa On Kokkuan) อำเภอเมืองชลบุรี อาหารทะเล
ร้านโปรดราคาน่ารักที่แวะทุกครั้งที่มาชลบุรี ป้าอ่อน ซอยก๊วน อาหารทะเลสดๆ รสชาติอร่อย ราคาน่ารัก หอยเชลล์ผัดฉ่า ปูผัดผงกะหรี่ และกั้งผัดกระเทียม อีกเมนูที่ถ่ายภาพไม่ทันคือ ปลาเห็ดโคนทอดน้ำปลา เมนูแนะนำที่ไม่อยากให้พลาดคือกั้งค่ะ อร่อย สด ตัวใหญ่ และหอยเชลล์ทำอะไรก็อร่อยยยยยยย เพิ่มเติม
  • 14
  • 2
avatar image Poupee Vipada
2019/06/02
Double​ dog​s​ tea​ room เยาวราช คาเฟ่
ร้านชาที่บรรยากาศเงียบสงบ เหมือนอยู่คนละโลกกับเยาวราช Double Dogs Tea Room ร้านชาจีน-ญี่ปุ่น ชิกๆบนถนนเยาวราช เหมาะสำหรับคอชาหรือคนที่ต้องการหาร้านพักหลบร้อนหลังจากเดินเล่นหาของกินจนเหนื่อย วันนี้สั่งชา MI LIN XIAN (บอก หลั่ง เฮียง) "สาวรวยเสน่ห์ มีจริตจะก้าน" เป็นชาแต้จิ๋ว แน่น หอมหวานลูกพีชซ่อนกลิ่นน้ำผึ้ง รสจะขมนำกลิ่นสักพักจะออกหวานค่ะ ที่นี่มีทั้งชาแบบเป็นชุดให้ดื่มหรือจะซื้อกลับบ้ายก็ได้ค่ะ มีหลากหลายราคาตั้งแต่หลักร้อยถึงหลักหมื่น เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image Poupee Vipada
2019/05/14
scene type icon
Yuzu Ramen สยาม อาหารญี่ปุ่น
ราเมนที่นำผลส้มยูซุมาเป็นส่วนผสมในเมนู ทำให้ราเมนมีรสสัมผัสที่แปลกใหม่ค่ะ ร้านนี้มีโซนที่นั่งทั้งแบบบาร์ (คล้ายๆราเมนข้อสอบ) และแบบโต๊ะถ้ามากันเป็นกลุ่มเพื่อนค่ะ วันนี้ปูเป้เลือกนั่งแบบบาร์ เรามาเริ่มกันที่เมนูเครื่องดื่ม เครืีองดื่มต้องโดนคือยูซุปั่น...ชอบมาก สดชื่นดีแต่แอบหวานไปนิดสำหรับเราค่ะ มาต่อกันที่เมนูเรียกน้ำย่อยที่ถ้าร้านไหนมีก็จะต้องสั่งมา เต้าหู้ทอด ร้านนี้บอกได้คำเดียวค่ะ...ดียยยยยยยย์ คือดีแบบตรั้งหน้าถ้าอยากเต้าหู้ทอดจะมาร้านนี้ มาเพื่อเมนูนี้เลยค่ะ แป้งห่อเต้าหู้บางกรอบแต่หนึงๆกำลังดี ปลาแห้งให้เยอะมากกกกกกก และน้ำราดเต้าหู้รสกลมกล่อมไม่หวานหรือเค็มเกินไป คือต้องมาแล้วลองค่ะ ถ้าชอบเต้าหู้นะคะ มาที่จานหลักและเป็น Signature ของทางร้านและเป็นที่มาบองชื่อร้านร้านค่ะ วันนี้ลองทาง 2เมนูเลย 1) Spicy Yuzu Tonkotsu Ramen ราเมนจะมีกลิ่นยูซุอ่อนๆ ส่วนตัวว่าหอมดีนะคะ ทั้งที่ปกติจะเหม็นกลิ่นเปลือกส้ม แต่บางคนก็ไม่ชอบนะคะ 😂 เพราะคนที่ไปด้วยบอกไม่เอาเมนูนี้ นางไปเลือกเมนูที่ไม่มียูซุผสม เมนูนี้มีกุ้งน้อยโรยมาด้วยถ้าคนแพ้อาหารทำเลแจ้งพี่พนักงานได้เลยค่ะ 2) Spicy Tonkotsu Ramen เหมือนเมนูข้างบนเลยต่างที่เมนูนี้ไม่มีกลิ่นส้มและไม่มีกุ้งโรยค่ะ ที่นี่เส้นราเมนเลือกได้ 3ระดับค่ะ จากที่ทานมาแบบ Firm จะอร่อยสุดเพราะมันยังให้ความรู้สึกกรุปๆนิดนึงเวลาเคี้ยวเส้น ส่วนความเผ็ดมีหลายระดับให้เลือกค่ะ วันนี้ลองแบบ 100% ก็ไม่เผ็ดนะคะ ครั้งหน้าว่าจะลองที่ 200% อยู่ คาวแล้วก็ต้องทานหวาน ขนมหวานของทานร้านมีเมนูเดียว พุดดิ้งนมถั่วเหลือง ส่วนตัวยังเฉยๆค่ะ ไม่ว่างหรืออะไรเพราะซอสดำที่ใช้ราดหวานมาก สาขานี้เปิดถึงเที่ยงคืนนะคะ ลองมาทานกันดูแล้วอย่าลืมเต้าหู้ทอดของทางร้านนะคะ...ปูเป้ recommend (เรียงภาพตามรีวิวเลยค่า) เพิ่มเติม
  • 11
  • 0
avatar image Poupee Vipada
2019/05/05
ข้าวแช่ชาววัง ป่าแดด
ข้าวแช่ชาววัง เครื่องเคียง 8อย่าง ที่หาทานยากที่สุดเห็นจะเป็นพริกแห้งสอดไส้ 1ปี เปิดรับแขกแค่ช่วงเวลาสั้นๆค่ะ ตัวข้าวหุงได้ดีมากนุ่มพอดีน้ำลอยหอมละมุล ตัวเทียนอบที่นี่ก็ทำเองนะคะ เริ่มตั้งแต่หาส่วนผสมทุกอย่างมาจะถึงขั้นตอนปั้นเทียนเอง เครื่องเคียง 8อย่างก็พอดิบพอดีลงตัว โดยเฉพาะพริกแห้งสอดไส้ที่หาทานยากมากๆ ลูกกะปิก็รสพอดีไม่หวานหรือเค็มจนเกินไปและมีกลิ่นกระชายหอมละมุลตัดเลี่ยน พริกหยวกสอดไส้ห่อไข่ก็นุ่มหอม ไข่ที่ห่อก็กรอบแต่ไม่อมน้ำมัน หอมทอดก็กรอบนอกนุ่มในอร่อยทุกอย่างเลยค่ะ ในชุดที่ทานที้คุ้มจะมีของหวานมาเสริฟ์ให้ วันนี้ได้ทานส้มฉุน เครื่องหวานไทยโบรานที่ต้องอาศัยความเชี่ยวชาญในการทำเพื่อให้ได้รสที่พอดีหวานชื่นใจ อันมาจากส่วนผสมของส้มซ่า ของ ถั่ว หอมทอด และวัตถุดิบอื่นๆ (แอบบอกว่าไอศกรีมทุเรียนก็อร่อยมากค่า) คือสรุปแล้วว่าดีต้องมาลองสักครั้งค่ะ ... ปีหน้าก็จะมาทานข้าวแช่ที่นี่อีกแน่นอนค่ะ เพิ่มเติม
  • 10
  • 1
avatar image Poupee Vipada
2019/05/03
scene type icon
บังคาระ ราเม็ง สาขาซอยสุขุมวิท 39 พร้อมพงษ์ ราเมง
Bankara Ra-men ราเมนร้านโปรดดดด ด.เด็ก ร้อยตัว ราเมนแนะนำมี 2 เมนู คือ Tonkotsu Soup: Sankoichi น้ำซุปกระดูกหมูเคี่ยวจนได้คอลลาเจน และวิตามิน E เมนูนี้น้ำจะหวานเค็มและมันค่ะ (เมนูในภาพ) อีกเมนูโปรดคือ Tsukemen Soup: Kakuni น้ำซูมหมู+ไก่ รสหวานๆ อมเปรี้ยว เค็ม เหมือนพะโล้ค่ะ เวลาเสริฟ์เค้าจะแยกเส้นกับน้ำซุปมาให้ วิธีการทานคล้ายๆหมี่เย็นค่ะ (วันนี้ไม่ได้สั่งค่า อิ่มขนม) และะะะะ ที่พลาดไม่ได้เลยคือหมูสามชั้นตุ๋น...อร่อยมาก ละลายในปากเลยค่า (มีภาพประกอบด้วย) อร่อยขนาดสั่งเพิ่มมาทานที่ร้านอีก 2 และสั่ง 😂 ส่วนเมนูขนมหวานแนะนำคือ Annin Toufu หรือเต้าฮวยญี่ปุ่น ยิ่งช่วงนี้อากาศร้อนๆทานแล้วชื่นใจมากค่า มาวันนี้เค้ามีเมนูเครื่องดื่มมาเพิ่มให้เลยต้องลองสักหน่อย Ice Matcha Latte รสดีนะคะไม่หวานเลยและติดอมขมด้วย เพราะบางร้านจะหวานมาก (ส่วนตัวไม่ทานหวานค่ะขนาดชาดำเย็นยังไม่ใส่น้ำตาลเลย) คนไหนชอบราเมนอยากให้ให้มาลองนะคะ เพื่อจะเจอร้านที่ถูกใจเพิ่มขึ้นอีกร้านนึง เพิ่มเติม
  • 11
  • 0
avatar image Poupee Vipada
2019/05/02
scene type icon
ตัวกลม ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อ อุดมสุข เมนูเส้น
ข้าวซอยไก่ รสเข้มข้น เส้นเหนี่ยวนุ่มอร่อยค่ะ มีที่จอดรถเหมาะสำหรับพนักงานออฟฟิศมาทานกับเพื่อนๆค่ะ เพิ่มเติม
  • 13
  • 0
avatar image Poupee Vipada
2019/04/30
ข้าวแช่วนิดา ลาดพร้าว อาหารไทย
ข้าวแช่วนิดา​ (สั่งล่วงหน้า 1วัน) ข้าวแช่สูตรโบราณซึ่งน้ำข้าวแช่หอมดอกไม้และเทียนอบมากๆค่ะ ตัวข้าวหุงได้นุ่ม เหนียวกำลังดีและทางร้านขัดยางออกหมดทำให้ไม่ขุ่น เครื่ิงเคียงมีทั้งหมด 7​อย่าง​ ได้แก่​ ลูกกะปิทอดอร่อยมากน่าจะมีกระชายผสมด้วย พริกหยวกสอดไส้ส่วนตัวว่ารสเผ็ดไปนิดสำหรับข้าวแช่ ปปลาเค็มหมูสับและไข่เค็มทอดซึ่ง 2อย่างนี้นานๆจะหาทานได้ที หอมแดงสอดไส้​ ไชโป้วคั่ว​ และหมูฝอย​ 1ชุดทานได้ 2-3คนเลยค่ะ เพิ่มเติม
  • 11
  • 0
avatar image Poupee Vipada
2019/04/29
scene type icon
TONKOTSU KAZAN, Jasmine Tower อโศก ราเมง
ราเมนน้ำซุปติดเค็ม เส้นเหนียวนุ่มพอใช้ มีกิมมิคตรองเสริฟ์ในชามหินร้อนๆ ควันฟู่ๆ เหมาะกับการถ่ายรูปมากกว่าค่ะ แต่การบริการของพนักงานไม่เป็นที่ประทับใจ ทั้งจดออเดอร์ผิด เทน้ำซุปใส่ชามให้ก็ทำหกแล้วยืนหัวเราะไม่กระวนกระวายเช็ดทำความสะอาดให้ รู้สึกเฉยๆกับร้านนี้ค่ะ :( (ไว้ถ้าได้ไปร้านประจำเมื่อไหร่จะมาแชร์กันนะคะ) เพิ่มเติม
  • 10
  • 0