profile
Sakhon Kuruvelukorn
36 ไปมาแล้ว
8 ผู้ติดตาม

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Sakhon Kuruvelukorn
2019/02/03
scene type icon
Happy Fish อำเภอบางพลี (สมุทรปราการ)
Happy Fish พาสต้าเบคอนพริกกระเทียม รสชาติเข้มข้นแสดงความเป็นไทยได้อย่างลงตัว ความนุ่มของเส้นกำลังดี กับรสชาติเผ็ดนิดๆ เหมาะกับกินแกล้มเบียร์หวานอย่าง ROSE กุ้งย่าง อันนี้จัดได้ว่าเซอร์ไพร้ เนื้อกุ้งแน่น สด จิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ดเข้มข้น ฟินมากๆ ขาหมูทอด เหมาะกับเป็นเมนูแกล้มเบียร์ สไตล์เยอรมัน เนื้อหมูกรอบนอกนุ่มใน เนื้อไม่กระด้าง รสชาติกลมกล่อม ยิ่งจิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ด ช่วยเพิ่มอรรถรสได้อย่างดีเยี่ยม #hordiary #hornicious #honilicious #เงี่ยนในความอร่อย #hordiary #restaurantreview #bangkokrestuarant #happyfish #megabangnarestuarant #megabangna #นั่งชิลฟังดนตรีสด #ร้านอาหารในเมกกะบางนา #กินไปยิ้มไป เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Sakhon Kuruvelukorn
2019/02/03
Seefah at Mega Bangna อำเภอบางพลี (สมุทรปราการ) อาหารไทย
สีฟ้า เกาเหลาลูกชิ้นปลา ไม่แน่ใจว่าบังเอิญวันนี้น้ำซุปปรุงไม่ได้ที่หรือว่าอย่างไร รสชาติเค็มเกินไป น่าจะต้องเพิ่มความควบคุมดีกว่านี้ แต่ระดับความร้อนถือว่าดีเยี่ยมมาก ลาบเป็ดย่าง รสชาติดี เป็ดย่างนุ่ม ๆ เคล้ากลิ้นข้าวคั่ว ชั่งลงตัวยิ่งนัก ข้าวหน้าไก่อัศวิน เหมือนขาดความนัวในรสชาติไปนิด บัวลอยเผือก เสริฟมาเย็นเฉียบ กะทิไม่หอม ถือว่าเฉยๆมาก ถ้าเลือกทานข้าวเหนียวทุเรียนอันนี้เด็ด รสชาติเข้มข้น หอมหวนกลิ่นทุเรียน #hordiary #hornicious #honilicious #เงี่ยนในความอร่อย #hordiary #restaurantreview #bangkokrestuarant #ร้านอาหารสีฟ้า #seefah #megabangnarestaurant #easylunch #quickmeals เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Sakhon Kuruvelukorn
2019/02/03
scene type icon
อำแดง ไต้ฝุ่น พระราม4 อาหารไทย
อำแดงไต้ฝุ่น ปูผัดพริกกระเทียม สไตล์ฮ่องกง ใครที่เคยไปลิ้มลองที่ฮ่องกงมา ถือว่าร้านนี้เด็ดพอกัน ปูเนื้อสดๆ แน่นๆ คลุกมากับพริกกระเทียมแบบมากโข ทานคลุกกับข้าวสวยร้อนๆ มันช่างฟินสุดๆ กุ้งแม่น้ำย่าง ตัวใหญ่สะใจมาก มันกุ้งหอมหวน แต่ต้องบอกว่าน้ำจิ้มซีฟู้ดร้านนี้รสชาติกลางๆ คนที่ชอบรสแซ่บแนะนำให้ขอน้ำจิ้มซีฟู้ดที่ใส่กับปูดอง จะฟินมากกว่า กุ้งอบวุ้นเส้น อบมาได้พอดี กุ้งตัวโต แต่ที่น่าเสียดายคือเนื้อกุ้งเละไปหน่อย ไม่สดมาก ด้วยสนนราคาทำให้รู้สึกไม่คุ้มค่าสำหรับเมนูนี้ ปูไข่ดอง (น้ำจิ้มแซ่บ) รสชาติน้ำจิ้มแซ่บๆ ปูสดๆ ถือว่าโอเคเด็ดจานนี้ มาถึงเมนูขนมหวาน เต้าหู้ญี่ปุ่นชุบแป้งทอด เนื้อเต้าหู้นุ่มๆ ชุปแป้งทอดสไตล์ญี่ปุ่น เคล้ามาด้วยงา ถั่ว น้ำตาลป่น อารมณ์เหมือนทานผงขนมตุ๊บตั๊บ แต่ขอแนะนำ ทานได้แบบคนละคำกำลังดี แต่ถ้าจะให้เด็ด ทางร้านน่าจะเพิ่มเติม น้ำขิงร้อนๆ เสริฟคู่มา #hordiary #hornicious #honilicious #เงี่ยนในความอร่อย #hordiary #restaurantreview #bangkokrestuarant #อำแดงไต้ฝุ่น #ปูดอง#spicycrab #amdangtyphoon เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Sakhon Kuruvelukorn
2019/02/03
scene type icon
Dong men พระราม3 อาหารไทย
Dongmen ราเมงซอสหมูสับ เส้นนุ่มกำลังดี เนื้อหมูสับรสชาติเข้มข้นเสริฟมาพร้อมกับแตงกวาซอยช่วยเพิ่มความสดชื่น เสียตรงที่น้ำมันเยอะไปหน่อย แต่ว่า ถ้าคนที่ชอบทาน ไม่ใช่ปัญหาเลย ข้าวหมูตู๋น เนื้อหมูสามชั้นตุ๋นจนนุ่มได้ที่รสชาติกำลังดี ทานกับข้าวร้อนๆ ถ้าใครชอบรสเผ็ดเพิ่มเติมพริกน้ำมันสไตล์ไต้หวัน ช่วยเพิ่มรสชาติได้อย่างลงตัว และที่ขาดไม่ได้สำหรับลูกชิ้นหมูไต้หวัน อันนี้เป็นความชอบเลยว่าเนื้อลูกชิ้นสไตล์ไต้หวันนั้น เน้นเนื้อๆ ไม่มีแป้งเยอะ แถมด้วยความกรอบเด้งกำลังดี ฟินทุกครั้งที่ได้ทาน #hordiary #hornicious #honilicious #เงี่ยนในความอร่อย #hordiary #restaurantreview #bangkokrestuarant #ramen #taiwanramen #intintersec #ร้านราเมงไต้หวัน เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Sakhon Kuruvelukorn
2019/02/03
scene type icon
Nobu Shabu, เซ็นทรัลเวิร์ล ราชประสงค์ ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ
Nobu Shabu เนื้อหมูสดๆ สไลด์มาได้หนากำลังดี ลูกชิ้นหมูก้องหวัน สไตล์ไต้หวัน ทานได้ไม่มีเบื่อ ปลาหมึกสด อันนี้จัดว่าเด็ด เพราะทางร้านจะสไลด์มาแบบบางได้ที่ ลวกแบบจิ้มจุ่มให้สุกกำลังดี ได้รับรู้ถึงรสชาติความสด ที่เด็ดอีกอย่างคือน้ำซุป โดยเฉพาะมองโกเลียนแบบจืด น้ำซุปหอมเครื่องเทศอย่างมาก ช่วยเพิ่มรสชาติของชาบูได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือน้ำซุปร้านนี้ไม่มีผงชูรส และผักสดมาก ด้วยความพิถีพิถันของทางร้านที่ควบคุมการผลิตตั้งแต่ปลูกผัก จนถึงน้ำซุปที่ปล่อยเคี่ยวจนได้ที่ #hordiary #hornicious #honilicious #เงี่ยนในความอร่อย #hordiary #restaurantreview #bangkokrestuarant #nobushabu #shaburesturant #taiwaneseshabu #shabuinbangkok #ชาบูหม้อไฟ #โนบุชาบู เพิ่มเติม
  • 6
  • 1
avatar image Sakhon Kuruvelukorn
2019/02/03
scene type icon
Nara Restaurant อำเภอบางพลี (สมุทรปราการ)
นารา ปอเปี๋ยสด เมนูเรียกน้ำย่อยรสชาติกลางๆ ปูแอบมีกลิ่นนิดๆ ถ้าให้ดีน่าจะต้องหาทางลวกมาก่อนนิดหน่อยเพื่อดับคาว กุ้งทอดกระเทียมเนื้อกุ้งสดตัวโต ปรุงมาด้วยกระเทียมทอดได้กำลังดี สาคูไส้ไก่ รสชาติกำลังดี เม็ดสาคูนุ่มได้ที่ ส้มตำไทยไข่เค็ม จัดได้ว่าเป็นส้มตำขึ้นร้าน FINE DINNING ที่ทำได้ครบรส เมื่อมีไข่เค็มด้วยยิ่งทำให้ได้รสชาติที่ครบถ้วน ไก่เหลืองย่าง รสเครื่องเทศหมักได้พอดี แต่ด้วยความที่เสริฟบนห้าง ทำให้การย่างยังไม่ถึงที่สุด ขาดความหอมที่เพิ่มความละมุม ผัดไทยกุ้งสด เส้นนุ่มรสชาติดี จัดได้ว่าไม่อายสำหรับเมนูนี้ที่จะนำเสนอให้ชาวต่างชาติได้ลิ้มลองรสชาติ #hordiary #hornicious #honilicious #เงี่ยนในความอร่อย #hordiary #restaurantreview #bangkokrestuarant #ร้านอาหารในเมกกะบางนา #nararestuarant #ร้านอาหารนารา #ร้านอาหารเช็คลิส เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Sakhon Kuruvelukorn
2019/02/03
บ้านชิดลม อำเภอเมืองสมุทรปราการ อาหารทะเล
บ้านชิดลม ปลากระพงทอด เนื้อปลาสดๆทอดมาฟูๆ ทานกับน้ำยำ เข้ากันได้ดี กุ้งผัดผงกระหรี่ อันนี้เด็ด กุ้งสด เนื้อไม่แหยะๆ รสชาติกำลังดี ทานกับข้าวสวยร้อนๆได้เป็นจาน ปลาหมึกย่าง หอมหวาน เนื้อสด จิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ด สุดๆไปเลย ต้มยำกุ้งสัปปะรด เมนูนี้ไม่มีที่ไหนมี เป็นการผสมกันระหว่างไทย เวียดนาม ได้รสน้ำต้มยำที่กลมกล่อมสุดๆ อร่อยจนหยดสุดท้าย #hordiary #hornicious #honilicious #เงี่ยนในความอร่อย #hordiary #restaurantreview #บ้านชิดลม #ร้านอาหารบางปู เพิ่มเติม
  • 3
  • 1
avatar image Sakhon Kuruvelukorn
2019/01/20
บ้านชิดลม บางปู อำเภอเมืองสมุทรปราการ อาหารทะเล
ปลากะพงทอดน้ำปลา ปลาสดๆ อร่อยสุดๆ กุ้งผัดผงกะหรี่ รสชาติเข้มข้น ไม่เลี่ยนกำลังดี กุ้งสดๆ เนื้อเด้งๆ ทอดมันกุ้งรสชาติดีไม่มีกลิ่นคาวๆกุ้ง ทอดมาได้พอดิบพอดี ปลาหมึกสดๆย่างจิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ดรสจัด ทำให้ได้อรรถรสเต็มคำ แต่ใครชอบทานแบบธรรมชาติไม่จิ้มน้ำจิ้มก็ยิ่งดีเพราะจะได้ความหวานตามธรรมชาติของปลาหมึกเต็มที่ เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Sakhon Kuruvelukorn
2019/01/20
scene type icon
เล่าตั๊ง ห่านพะโล้ 老陳著名鹵鵝 เยาวราช อาหารเอเชีย
เนื้อห่านนุ่มหอมกลิ่นเครื่องพะโล้มาก แถมด้วยอะไหล่ทำได้พอดี ดูดๆกัดๆ มันส์พะยาค่ะ สำหรับสายแทะกระดูก ไส้กรุบๆกรอบๆ ไม่เหม็น ที่สำคัญจิ้มกับพริกน้ำส้มของทางร้านมันช่างเข้ากันทำให้ทุกอย่างลงตัว กลมกล่อมสุดๆ ต้มยำกุ้งน้ำใสรสเด็ดมาก เข้มข้น ครบรสกำลังดีทานแล้วตัดรสกับห่านพะโล้ได้อย่างดี ผัดผักบุ้งเมนูง่ายๆ แต่หาทานอร่อยไม่ง่าย ต้องบอกว่าร้านนี้เด็ด ผักบุ้งอ่อนๆ เค็ม มัน กำลังดี เพิ่มสีเขียวให้กับมื้อนี้เป็นอย่างดี ต้องบอกร้านนี้เด็ดจริง อาอี๋เจ้าของร้านคนสวยบอกทำมา 42 ปี ต้องรักษาคุณภาพไว้ไม่ให้ตก ถึงแม้จะขายดีสุดๆ อันนี้เป็นหัวใจสำคัญสำหรับธุรกิจร้านอาหารมาก และยังมีอีกหลายเมนูที่ไว้ต้องไปกลับไปทดลองอีกแน่นอน #hordiary #hornicious #honilicious #เงี่ยนในความอร่อย #hordiary #restaurantreview #bangkokrestuarant #streetfood #bangkokchinatownrestaurant #เยาวราช #ร้านอาหารในเยาวราช #ห่านพะโล้ #เล่าตั้งห่านพะโล้ #ร้านอาหารเก่าแก่ #chinatown #chinesefood เพิ่มเติม
  • 6
  • 1
avatar image Sakhon Kuruvelukorn
2019/01/18
scene type icon
Elvis suki วงเวียน22・5แยกพลับพลาชัย・ยศเส
สุกี้เอลวิส ก๊วยเตี๋ยวคั่วไก่ อาจด้วยความเร่งรีบ ทำให้ไม่ได้รับอรรถรสของกลิ่นกระทะที่เป็นเสน่ห์สำคัญของก๊วยเตี๋ยวคั่ว หอยเชลล์ย่าง หอยเชลล์ตัวใหญ่พอควร รสชาติกำลังดี ทานคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ด ถือว่าเข้ากันได้ดี สุกี้แห้ง น้ำจิ้มรสชาติกลางๆ ไม่เข้มข้นไป ไม่จืดไป การผัดถือว่าลงตัวตรงที่ไม่แห้งไป ไม่มันไป จัดได้ว่าอาหารธรรมดาที่ทำออกมาได้ดีเยี่ยม #hordiary #hornicious #honilicious #เงี่ยนในความอร่อย #hordiary #restaurantreview #bangkokrestuarant #elvissuki #bangkokstreetfood #streetfood #เอลวิสสุกี้ เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Sakhon Kuruvelukorn
2019/01/18
scene type icon
The Andaman ทองหล่อ อาหารฝรั่งเศส
Andaman ขนมปังเรียกน้ำย่อย นุ่มมาก ทานคู่กับครีมกระเทียมสูตรพิเศษของทางร้าน หอมหวนมาก Seafood salad ทานได้สบายๆ เรียกน้ำย่อยเบาๆก่อนเริ่มอาหารจานหลักที่กำลังจะตามมา พาสต้าเส้นปลาหมึกกับscallops อันนี้สั่งพิเศษกับทางร้าน รสชาติดีงามสุดๆ ชอบตรงทีทางร้านมีใส่พริกมาด้วย ทำให้ตัดความเลี่ยนไปได้เยอะ แต่ไม่เผ็ดเกินไปทำให้ทานได้หมดจานอย่างสบายๆ ชีสฟองดู อันนี้เด็ดมากของค่ำคืน ชีสหอมกลมกล่อมมาก ไม่เหม็นเลย สำหรับคนไม่ชอบชีส ควรทดลองสักครั้งอาจทำให้ชอบมากขึ้น แนะนำให้ลองเอาขนมปังแฮม สัปปะรด จุ่มชีสพร้อมกัน จะเป็นคำที่พิเศษมากๆ และหากขนมปังที่เสริฟตอนต้นยังมีเหลือ แนะนำให้เอามาจิ้มชีสด้วย ฟินสุดๆ ขนมปังนุ่มๆ ทานกับชีสหอมๆ มันฟินสุดๆ ข้าวหมูตุ๋น หมูตุ๋นได้รสชาติเข้มข้น เนื้อนุ่ม ทานแล้วนึกถึงสมัยเรียนที่ได้ทานข้าวหน้าหมูตุ๋นที่มหาลัย หมูย่างข้าวเหนียว ข้าวเหนียวนุ่มมาก หมูนุ่ม หอม กลมกล่อมสุดๆ ด้วยการหมักที่ลงตัว และการปรุงที่พอดี ทำให้ได้เนื้อหมู่ย่างที่อร่อยพอดี ฟองดู เนื้อไก่ Scallop กุ้ง วันนี้ให้ทางพนักงานมาช่วยทอดให้ ทำการทอดออกมาได้พอดิบพอดี ไม่สุกเกินไป โดยเฉพาะเนื้ออกไก่ ที่ทอดมาได้พอดีมากๆ ซึ่งถ้าเป็นคนไม่ชอบเนื้ออกไก่ ต้องทดลองชิมดู เครปซูเซท เรียกได้ว่าเหมาะกับการทานล้างปาก ทำให้ปิดความรู้สึกหนักๆ ของการกินของทอดมาได้อย่างดี #hordiary #hornicious #honilicious #เงี่ยนในความอร่อย #hordiary #restaurantreview #bangkokrestuarant #fondue #cheesefondue #fonduerestaurant #ร้านอาหารฟองดู #meatlover เพิ่มเติม
  • 5
  • 1
avatar image Sakhon Kuruvelukorn
2019/01/18
Teens of Thailand วงเวียน22・5แยกพลับพลาชัย・ยศเส บาร์
TOT (Teen of Thailand) อันนี้เป็น Gin Bar ใครชอบดื่มค๊อกเทล จัดได้ว่าเป็นสถานที่น่ามานั่งชิล และด้วยการอินทีเรียของทางร้านให้เหมือนที่ลับ พร้อมกับเครื่องดื่มที่พิเศษของทางร้าน ทำให้ได้ดื่มดำกับบรรยากาศอย่างลงตัว Cucumber&Roses หอมกลมกล่อมมาก กินแล้วสดชื่นมาก Dry Roses tea อันนี้หอมกลิ่นกุหลายบางๆ ดีเยี่ยม จิบไปเบาๆ สบายๆ Jackfruits อันนี้เป็นที่ต้องสงสัยมาก ด้วยเทคนิคของบาเทนเดอร์ ทำให้ได้กลิ่นของขนุนที่หอมมาก ไม่คิดว่าจะเข้ากันได้ดีกับ Gin แต่พูดคำเดียวว่ามันฟินสุดๆ Chrysanthemum อันนี้ก็เป็นอีกเมนูที่ต้องตะลึง เพราะหอมกลิ่นเก๊กฮวยมาก ทานแล้วแอบรู้สึกว่าอร่อยกว่าที่เสริฟตามร้านอาหารจีนบางร้านเสียอีก Hahaha #hordiary #hornicious #honilicious #เงี่ยนในความอร่อย #hordiary #restaurantreview #bangkokrestuarant #ginbar #cocktailsbar #gincocktails #teenofthailand #totbar #hiddenspace #hiddenbar #hipbar #hipbarinbangkok เพิ่มเติม
  • 5
  • 1
avatar image Sakhon Kuruvelukorn
2019/01/18
Ba hao วงเวียน22・5แยกพลับพลาชัย・ยศเส
Ba Hao ประทับใจในงานอินทีเรียเมื่อเดินเข้าร้าน แต่พอมาเจอเมนูอาหาร และเครื่องดื่มพร้อมวิธีการน้ำเสนอ พูดได้คำเดียวว่ามันดีงามสุดๆ ด้วยการแสดงถึงวัฒนธรรมจีน พร้อมการตกแต่งร้าน กับสถานที่ที่ตั้งอยู่ในย่านเยาวราช China Town ของกรุงเทพ ทำได้รับกลิ่นไอของความเป็นจีนได้อย่างลงตัวสุดๆ เริ่มจากกลับแกล้ม ปาท่องโก๋จิ๋ว คลุกกับพริกกระเทียม เรียกได้ว่าเป็นเมนูกลับแกล้มที่ง่ายๆ แต่สามารถทำให้ทานแล้วหยุดไม่ได้ เครื่องดื่ม The Mistress แค่เห็นวิธีการนำเสนอก็ว้าวแล้ว แต่พอได้ลองชิม มีความหอมโป้ยกั๊ก และได้กลิ่นของสมุนไพรนิดหน่อย เป็นเครื่องดื่มที่ดีเยี่ยมในด้านกลิ่นและรสชาติ The Passion หอมหวนกลิ่นงาคั่วอย่างดี ทำให้เป็นเครื่องดื่มที่มีเสน่ห์เป็นอย่างมาก Apple&Pineapple เหมาะสำหรับสาวๆที่ชอบรสหวานๆ แต่โดยส่วนตัวรู้สึกว่าหวานเกินไป การดีมอาจทำให้เพลิดเพลินมากไปจนลืมไปว่ามีแอลกอฮอล์ผสมอยู่ ลุกขึ้นเดินอาจมีเซได้ โปรดระวังสำหรับคนคออ่อน ไอศกรีมผักชี หอมหวนและได้อรรถรสของผักชีมาก ไอเดียทางร้านดีเยี่ยมพร้อมโรยด้วย #hordiary #hornicious #honilicious #เงี่ยนในความอร่อย #hordiary #restaurantreview #bangkokrestuarant #bar #chinatown #bangkokchinatown #8bahao #interior #cocktailbarinbangkok #cocktailbar #chinesestyle #hipbarinbangkok #hipbar เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Sakhon Kuruvelukorn
2019/01/18
scene type icon
เล่งหงษ์ ลาดพร้าว
เล่งหงษ์ ออเดอร์ร้อน (กระเพาะปลาผัด, เคาหยก, ปอเปี๋ยทอด, ปลาเงินทอด) เริ่มต้นเบาๆด้วยจานเรียกน้ำย่อย ของทอดคือของทอด ที่เด็ดคือเคาหยก ถึงแม้จะไม่สุด แต่ไม่ได้ขี้เหร่เลย กระเพาะปลาน้ำแดง รสชาติกลมกล่อมไม่เค็มเกินไป แต่รู้สึกถึงความมันและน้ำมันลอยหน้ามากไปหน่อย หอยจ๊อทอด ทอดได้พอดิบพอดี ร้อนถึงด้านใน กรอบนอกนุ่มใน เป็ดปักกิ่ง เนื้อเป็ดกรอบ ซอสรสเลิศ กุ้งทอดครีมสลัด จานนี้เด็ดมาก แม้คลุกน้ำครีมสลัดมาอย่างเยอะ แต่ก็ยังได้สัมผัสของเนื้อกุ้งที่ยังกรอบ ไม่แหยะๆ ชืดๆ ตระกร้าเผือกก็ทำได้ดีมาก กรอบอร่อย ทานได้สบายมาก เนื้อเป็ดทอดกระเทียม จัดได้ว่าทอดได้ดีมาก ไม่กระด้าง รสชาติกำลังดี หากใครไม่กลัวอ้วนแนะนำให้สั่งข้าวมาทานคู่ พร้อมด้วย ซิอิ๋วขาวพริกกระเทียม มันช่างฟินสุดๆ ผัดอี่หมี่ จานนี้ทานทีไรเสียดายตรงที่การผัดมาร้อนไม่ถึงที่ เหมือนผัดมาได้ไม่ทั่วดีมาก แค่ลงไปคลุกๆในกระทะ แล้วตักขึ้นเลย แนะนำว่าหากทานไม่หมดเอากลับมาบ้าน ผัดในกระทะเทฟล่อน ไม่ต้องใส่น้ำมัน ใช้ไฟกลางๆ ค่อยๆ ผัด ใครโปรหน่อยให้สะบัดกระทะเอาเส้นจะได้ไม่เละ เพราะหากใช้ตะหลิวผัดตลอด เส้นจะแตก และเละไม่น่าทาน ปลากระพงทอดน้ำปลา ทอดมาได้ดีงาม กรอบ อร่อย ซุปกระเพาะหมูเยื่อไผ่ กระเพาะหมูนุ่มพอดีมาก ไม่เหนียว พร้อมซุปที่หอมหวน ปิดท้ายด้วยบัวลอยทอดน้ำขิง ตัวบัวลอยทอดมาได้ดีไม่อมน้ำมัน ทานคู่กับน้ำขิงร้อนๆ มีรสเผ็ดของขิง ช่วยลดความเลี่ยนของอาหารที่ทานไปอย่างหนักหน่วงได้ดี #hordiary #hornicious #honilicious #เงี่ยนในความอร่อย #hordiary #restaurantreview #bangkokrestuarant #เล่งหงส์ #chineserestaurant #familyrestaurant #ร้านอาหารจีน #อาหารจีนชุด #ชุดอาหารโต๊ะจีน เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Sakhon Kuruvelukorn
2019/01/18
scene type icon
Wine I Love You รัชดา・ห้วยขวาง บาร์
Wine I love you ซีซ่าสลัด รสชาติน้ำสลัดเยี่ยมยอด เบาๆ ไม่รู้สึกว่ามีสารพัดอย่าง แต่เสียตรงกรูตองชิ้นใหญ่เกินไป ทำให้ไม่น่าทาน ปลาหมึกชุบแป้งทอด ทอดอมน้ำมันไปนิด แต่ถือว่าดีที่ยังกรอบ เนื้อย่าง & หมูย่าง อันนี้ถือว่าเด็ด ร้านอาหารในห้าง แต่ย่างมาได้กำลังดี เพราะปกติเมนูย่างแบบนี้ร้านอาหารตามห้างจะย่างมาชืดๆ ไม่น่าทานอย่างแรง สลัดผักย่าง คนที่ไม่ชอบน้ำมันอาจไม่ชอบเมนูนี้ แต่เหมาะกับเป็น Starter เรียกน้ำย่อยได้ดี ยิ่งฟินเมื่อจิบคู่กับสปาร์คกิ้งเย็นๆ แสนชื่นใจ พาสต้าพริกกระเทียมเบคอน เสียตรงที่ผัดมาได้ไม่ร้อนถึงอุณหภูมิ ความรู้สึกเหมือนเป็นการอุ่นด้วยไมโครเวฟมากก่ว่า ทำให้ไม่ได้อรรถรสถึงที่สุดสำหรับจานนี้ ปีกไก่ทอดซอสกระเทียม กับเผ็ด ถือว่าทำได้ดี รสชาติซอสเยี่ยม แป้งยังกรอบเมื่อเคล้าซอสมา ไม่รู้สึกเหนียวเกินไป เหมาะสำหรับทานเป็นกลับแกล้มได้ #hordiary #hornicious #honilicious #เงี่ยนในความอร่อย #hordiary #restaurantreview #bangkokrestuarant #wineiloveyou เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Sakhon Kuruvelukorn
2019/01/18
scene type icon
Coffee Beans By Dao โชคชัยสี่ ของหวาน
Coffee Bean by Dao ยำก๊วยเตี๋ยวเซี่ยงไฮ้แบบจีน เป็นเมนูที่ทานได้เรื่อยๆ ทุกครั้งที่มา รสชาติกลมกล่อมสุดๆ ทานคู่กับเครื่องพริกกระเทียมต้นหอมที่ใส่มาทำให้ได้ครบรสจริงๆ ขนมจีนน้ำยาปู เมนูนี้เมื่อก่อนจะได้ทานเฉพาะวันอาทิตย์ แต่ตอนนี้มีเสริฟทุกวัน จัดได้ว่ารสชาติลงตัว เนื้อปูเป็นเนื้อปู แกงส้มปลาเก๋าไข่ชะอม รสชาติของแกงส้มเข้มข้น ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ คู่กับหมูย่าง มันช่างเข้ากันได้ดีทีเดียว ยำส้มโอ รสชาติกลมกล่อม หวานเปรี้ยวกำลังดี พร้อมส้มโอเนื้อดีมาก ไม่ฟ่อๆ หอมมะพร้าวคั่วพอดิบพอดี สำหรับเหล่าเค้กนั้นไม่ต้องพูดถึง ด้วยชื่อของ Coffee bean นั้น ขนมหวานเรียกได้ว่าอร่อยเกือบทุกเมนู #hordiary #hornicious #honilicious #เงี่ยนในความอร่อย #hordiary #restaurantreview #bangkokrestuarant #coffeebeanbydao #internationalfoodrestaurant #ร้านอาหารนานาชาติ #ร้านอาหารอร่อยต้องบอกต่อ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Sakhon Kuruvelukorn
2019/01/18
ทไวนิงส์ ราชประสงค์ ของหวาน
Twinings Thames Mojito รสชาติกำลังดำ เพิ่มความสดชื่นหลังจากทำงานมาเหน็ดเหนื่อย ชื่นใจ๊ ชื่นใจ Red fruits Dome มีความหอม หวานกำลังดี เนื้อเบา ทานได้แบบสบายๆ เหมาะกับจิบน้ำชาเบาๆยามบ่าย Twinings singature จานนี้จัดว่าเด็ด ด้วยความเข้มข้นของช็อคโกแลต ไม่หวานมากไป เนื้อสัมผัสดีทานคู่กับผลไม้และครีมเข้ากั้น เข้ากัน Orange muffin อันนี้บอกได้ว่าไม่โดน แอบผิดหวังนิด เนื้อเค้กจัดว่าพอใช้ได้ แต่เวลาทานจะรู้สึกได้ถึงกลิ่นแป้ง เรียกได้ว่าอันนี้ไม่ผ่านอย่างแรง #hordiary #hornicious #honilicious #เงี่ยนในความอร่อย #hordiary #restaurantreview #bangkokrestuarant #twinings #afternoontea #hightea #teatemptations #จิบชายามบ่าย #จิบชาเม้ามอย #ชาหอมขนมอร่อย เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Sakhon Kuruvelukorn
2019/01/07
Kyo Roll En ราชประสงค์
Momo story น้ำแข็งใส รสชาติพอดี หอมพีช เสียตรงเก็ดน้ำแข็งน่าจะละเอียดอีกหน่อยด้วยสนนราคากับภาพรวม มันทำให้ผิดหวังนิดๆ แต่ส่วนของเค้กโยเกิร์ตเยี่ยมมาก ทานแล้วสดชื่น ไม่หวานจัด หอมละมุ่นนุ่มมากเมื่อทานกับเครื่องเคียงที่แต่งจานมาเข้ากันได้ดีมาก ไอศกรีมชาเขียวรสชาติเข้มข้น พรีเมี่ยม เข้ากันได้ดีกับเครื่องเคียง โรลมัทฉะ เนื้อโรลนุ่มอร่อย ทานคู่กับไอศกรีมมัทฉะลงตัวมากพร้อมกับเครื่องเคียงต่างๆ แพนเค้ก เนื้อนุ่มพร้อมตัวคามชาเขียวกับไซรัปทำให้ทุกอย่างอร่อยลงตัวมาก หอม หวาน อร่อยมากกก มาถึงเครื่องดื่ม มัทฉะไข่มุก รสชาติเข้มข้น หอม พร้อมเม็ดไข่มุกที่นุ่มพอดี สำหรับคนไม่ชอบรสหวานลงตัวมาก เสียดายที่เมนูชาร้อนไม่ได้เสริฟเป็นกา เติมน้ำร้อนไม่ได้ ขาดอรรถรสของการดื่มชา บวกกับชาบางเมนูมีรสหวาน ซึ่งทางร้านแจ้งว่าเป็นรสของดอกไม้ที่ผสมมา อันนี้อยู่ที่รสนิยมของแต่ละบุคคลจริงๆ แต่มันทำให้ภาพรวมของการจิบชาคู่กับขนมของทางร้านไม่ครบถึงฟินเนเล่ #hordiary #hornicious #honilicious #เงี่ยนในความอร่อย #hordiary #restaurantreview #bangkokrestuarant #kyorollen #centralworldrestaurant #ขนมหวานญี่ปุ่น #icecream #greenteaicecream #ไอศกรีมชาเขียว #ไอติมชาเขียว #ร้านขนมหวาน #จิบชายามบ่าย #afternoontea เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Sakhon Kuruvelukorn
2019/01/07
Seefah at Mega Bangna อำเภอบางพลี (สมุทรปราการ) อาหารไทย
โกยซีหมี่ รสชาติไม่เค็ม ที่สำคัญ ผัดมาได้ร้อนถูกใจมากกกก นี่แหละที่หาได้ยากมาก ข้าวอบซี่โครงหมู&ข้าวอบปู ความแห้งอบได้ดีมาก รสชาติกลางๆ ทานได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ บะหมี่อัศวิน ถ้าเครื่องลูกชิ้นต่างๆได้ถูกลวกมาให้ร้อนอีกหน่อยจะทำให้ได้อรรถรสการทานก๊วยเตี๋ยวมากยิ่งขึ้น หมูสเต๊ะ จัดว่ารสชาติดี เมื่อเทียบกับการทำเสริฟในห้าง ไม่สามารถเทียบได้กับร้านด้านนอกที่ย่างด้วยเตาถ่าน แต่ก็แก้ขัดได้อย่างแรง ขนมเบื้องญวน ดูเบื้องต้นเฉยๆมาก แต่พอได้ทานคู่กับน้ำจิ้มอะจาดของทางร้าน เฮ้ยยย ดีงาม ข้าวไข่ข้นกุ้ง ยังไม่สุด ยังไม่โดน เต้าหู้/หัวไช้เท้าทอด ใครที่ชอบทานช่วงทานเจไม่ต้องรอเลย สีฟ้าทำได้อร่อย พร้อมน้ำจิ้มรสกลมกล่อมมาก ปิดท้ายด้วยเมนูราดหน้าหมูสับ เป็นเมนูที่ไม่แนะนำ คือกินแล้วงงมาก มาแบบไหน ไม่เหมือนที่เคยทานมาจากที่อื่น แต่อันนี้คือไม่ว้าวเลย แบบ บ๊ายยย ไม่สั่งอีกแน่นอน รสชาติจืด สีไม่น่าทาน ปรุงไปอีกหลายอย่างทั้งพริกป่น น้ำปลา น้ำตาล มันก็ยังไม่ใช่ #hordiary #hornicious #honilicious #เงี่ยนในความอร่อย #hordiary #restaurantreview #bangkokrestuarant #horkuru #seefah #seefahrestaurant #streetfoodmenu #fastfood #ร้านอาหารสีฟ้า #สีฟ้าเมกกะบางนา #ร้านอาหารเมกกะบางนา #megabangnarestaurant เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Sakhon Kuruvelukorn
2019/01/05
ชีวิตชีวา อำเภอบางพลี (สมุทรปราการ)
ปิงซูเฉาก๊วยกับเม็ดไข่มุก ทำได้เข้ากันมาก กับปิงซูบัวลอยน้ำกะทิ ก็นำเสนอได้ดีเยี่ยม รสชาติดี เม็ดบัวลอยอร่อยอย่างลงตัว ส่วนตัวชอบ 2 จานนี้ และความพิเศษที่เสริฟมาในจานบาน ทำให้ตักได้ไม่หกเลอะเทอะไปหมด อร่อยมากกกก ปิงซูข้าวเหนียวมะม่วง มันแสนลงตัวในทุกส่วน โดยเฉพาะตัวซอสทำให้โดยรวมกลมกล่อมมาก ไมโลครันชี่ รสชาติไม่หวานเกินไป หอมตัวไมโล ทำให้ได้อรรถรสไปอีกแบบ ปิดท้ายด้วยปิงซูครีสชีส กับเม็ดบัวลอย ครีมชีสรสชาติเยี่ยมมาก แต่บัวลอยเสริฟมากินยากไปหน่อย #hordiary #hornicious #honilicious #เงี่ยนในความอร่อย #hordiary #restaurantreview #bangkokrestuarant #ชีวิตชีวา #ขนมหวานแบบไทย #sweetdessert #thaidessert เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Sakhon Kuruvelukorn
2019/01/04
scene type icon
ครัวบ้านปูไข่ดอง บางนา อาหารทะเล
หอยเชอร์รี่สดๆลวก เนื้อหวานกับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสจัดจ้าน แซ่บถึงใจ ใบเหลียงผัดไข่ เมนูปกติที่ตอนนี้ไปที่ร้านไหนก็เจอเมนูนี้ ถือว่าทำได้อร่อยปลาเต๋าเต้ยลวก อันนี้เสียดาย เด็กเสริฟยังขาดทักษะในการทำ เลยทำให้อรรถรสของอาหารไม่สุด เป็นไปได้แนะนำลวกกินเองน่าจะอร่อยกว่าเยอะ กุ้งทอดกระเทียม จานนี้สุดๆ กระเทียมคั่วกับน้ำปลารสพิเศษของทางร้าน เอามาคลุกกับข้าวทานได้เป็นจานๆ รสชาติดีสุดๆ ปูผัดพริกไทยดำ รสชาติดดีมาก เนื้อปูแน่นๆ สดๆ เป็นต่อนๆ กับเครื่องพริกไทยผัดมาได้เข้ากันผุดๆ ปลาเก๋าแดงนึ่งซิอิ๋ว รสชาติดี เนื้อปลาสดๆ นึ่งมาได้กำลังดี ไม่สุกเกินไป ปิดท้ายด้วยข้าวต้มปลาเต๋าเต้ย รสชาติดีงามแต่เสียดาย เม็ดข้าวยังแข็งไป ต้มได้ยังไม่ถึงที่ดี แถมความร้อนที่นำมาเสริฟยังไม่สุด ขาดอรรถรสการกินข้าวต้มปิดท้ายไปหน่อย #hordiary #hornicious #honilicious #เงี่ยนในความอร่อย #hordiary #บ้านปูไข่ดองบางนา #seafood #อาหารทะเล #ร้านอาหารย่านบางนา #seafoodrestaurantbangkok #restaurantreview #bangkokrestuarant เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Sakhon Kuruvelukorn
2019/01/04
scene type icon
บ้านชิดลม บางปู อำเภอเมืองสมุทรปราการ อาหารทะเล
ข้าวตังหน้าตั้ง สูตรเด็ดทางร้านตัวเครื่งจิ้ม ทานได้อร่อยถูกปากทั้งไทยและเทศ ยำถั่วพลู รสไม่หวานไป รสชาติกำลังดี ไก่บ้านทอดเกลือ เหมาะกับเป็นเครื่องแกล้ม ทานได้เพลิน ไม่แข็งกระด้าง ไม่แห้งเกินไป ปลากระพงอบเกลือ เนื้อปลาสดๆ จิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสชาติกำลังดี หรือทานเปล่าๆ ก็ได้รับความหวานของเนื้อปลาแบบธรรมชาติสุดๆ มะม่วงน้ำปลาหวาน มะม่วงคงแล้วแต่ฤดูกาล แต่น้ำปลาหวานถือว่าใช้ได้ ไม่คาว ไม่หวาน เกินไป ทานแล้วเพิ่มความสดชื่นได้มาก ปล. ที่นี่ยังเหมาะสำหรับคนชอบร้องเพลง เพราะทางร้านมีเวทีให้ลูกค้าได้ขึ้นโชว์ลูกคอกันอย่างสนุกสนาน #hordiary #hornicious #honilicious #เงี่ยนในความอร่อย #hordiary #restaurantreview #bangkokrestuarant #thaifood #bangpoorestaurant #บ้านชิดลม #ร้านอาหารในปากน้ำ #ร้านอาหารบางปู เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Sakhon Kuruvelukorn
2019/01/04
scene type icon
ไต๋ตง หูฉลาม เจริญนคร เจริญนคร อาหารจีน
ข้าวผัดปู เม็ดร่วนไม่มัน ผัดได้ทั่วทุกเม็ด รสชาติไม่จัดจ้าน แต่อร่อยเด็ด หูฉลามเนื้อนิ่มได้ที่ รับรู้ได้ถึงความพิถึพิถันในการนึ่งจนได้ที่ ปรุงพร้อมกับน้ำซุปรสชาติกำลังดีไม่เค็มไป และที่สำคัญน้ำซุปไม่เหนียวมาก กลมกล่อมสุดๆ #hordiary #hornicious #honilicious #เงี่ยนในความอร่อย #hordiary #restaurantreview #bangkokrestuarant #chinesefood #ไต๋ตงหูฉลาม เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Sakhon Kuruvelukorn
2019/01/04
scene type icon
Shang Palace สะพานตากสิน ติ่มซำ
ติมซำของทอด ถือว่ากลางๆ ขาดความพิถีพิถันไปหน่อย แต่กลุ่มของนึ่ง ถือว่ารสชาติดี ถึงแม้จะรอนานไปหน่อย แต่อร่อยคุ้มค่า กุ้งทอดครีมสลัด ตะกร้าเผือกแข็งเกินไป รสชาติกลางๆ ไม่โดดเด่น เป็ดปักกิ่ง หนังเป็ดกรอบติดเนื้อ ที่เด็ดคือส่วนน่องที่ทางร้านสับแยกมาให้ทาน เนื้อนุ่ม รสชาติน้ำราดดีเยี่ยม อีกส่วนทำเนื้อทอดกระเทียม ก็ทำนุ่มไม่ทอดจนกระด้างเกินไป #hordiary #hornicious #honilicious #เงี่ยนในความอร่อย #hordiary #restaurantreview #bangkokrestuarant #chinesefood #shangpalace เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Sakhon Kuruvelukorn
2019/01/04
scene type icon
อัน อัน เหลา พร้อมพงษ์ อาหารจีน
ไก่เบตง เนื้อไก่แน่นๆ เลาะกระดูกพร้อมซอสสูตรพิเศษทางร้าน หอมลงตัวมาก เป็ดปักกิ่ง หนังไม่กรอบมาก มันไปหน่อย แต่อร่อย โดยเฉพาะเนื้อเป็ดเอาไปทอดกระเทียมหรือผัดพริกเกลือฟินสุดๆ ทานกับข้าวสวย กับซิอิ๋ว พริกกระเทียม ก๊วยเตี๋ยวหลอด ไส้แน่นๆ พร้อมกับน้ำจิ้มอร่อยๆ ผัดปวยเล้ง กับผัดผักบุ้งไฟแดง อ่อนๆ นุ่ม ไม่เหนียว ไม่มันมาก พร้อมกับรสชาติกำลังดี กุ้งทอดครีมสลัด เนื้อกุ้งเน้นๆ ครีมสลัดไม่ยั้ง ชุ่มไปทุกอณูตัวกุ้ง ปลากระพงทอดน้ำปลา เนื้อปลาฟูๆ สดๆ ทานกับน้ำจิ้มซีฟู้ดช่างเข้ากันอย่างดี ข้าวผัดปู ผัดร่วนๆ แห้งๆ ไม่มันเกินไป ร้อนได้ที่ ถึงแม้ร้านจะลูกค้าเยอะ แต่ผัดได้ขนาดนี้ ถือว่าดีงาม หัวปลาผัดพริก เนื้อหัวปลาแน่นๆ ผัดกับพริกดูรสจัดจ้าน แต่พอทานแล้ว ทุกอย่างกำลังดี ทานได้สบายๆมาก สำหรับคนไม่ทานรสจัดมาก ผัดโหว้งก้วย ตระกร้าเผือกกรอบอร่อย โหว้งก้วยผัดได้รสชาติดี ทั้งเนื้อไก่ กุ้ง แหละเครื่องทั้งหลาย เต้าหู้ทอดพริกกระเทียม เนื้อเต้าหู้กรอบนอกนุ่มใน คั่วกับตัวพริกเกลือ เข้ากันสุดๆ ทานแล้วได้รสชาติทุกคำ ฟินสุดๆ ปิดท้ายด้วย เผือกทองคำ เนื้อเผือกกวนได้ดี ทอดออกมาได้ไม่มัน ทานได้อย่างสบายไม่ติดคอและไม่รู้สึกเลี่ยนเลย #hordiary #hornicious #honilicious #เงี่ยนในความอร่อย #hordiary #restaurantreview #bangkokrestuarant #อันอันเหลา เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Sakhon Kuruvelukorn
2019/01/04
scene type icon
โอ้กับจู๋ บางนา
Fish&chips เนื้อปลาสดๆ ทำพิเศษ ทอดไม่อมน้ำมัน เนื้อปลาเน้นๆ ไส้กรอกรวม เมนูง่ายๆ แต่ทานได้เรื่อยๆ พ็อคช็อพ นุ่มกำลังได้ที่ พร้อมกับน้ำเกรวี่กำลังดี ชีสบอล ตัวชีสไม่อมน้ำมัน ทอดได้เยี่ยม แซลมอนซอสมะม่วง เข้ากันได้อย่างลงตัว น้ำยำรสชาติกำลังดี ลาบทูน่า เสริมมาด้วยสูตรน้ำลาบพิเศษของทางร้าน หอมกลิ่นมะพร้าวคั่ว พร้อมเครื่องเคียงกรุบกรอบ เคี้ยวเพลินสนุกปาก มันหวานกรอบ ทานได้เพลินมาก รู้สึกดีกว่ากินมันฝรั่งทอด สเต๊กปลาแซมอน เนื้อปลาทำได้ได้สุกกำลังดี แต่คนที่ชอบรสแปลกใหม่หน่อย อาจรู้สึกเฉยๆ เพราะไม่ได้มีอะไรพิเศษ ซุปหัวหอม เสียดายขนมปังหมด แต่ก็ยังได้อรรถรสที่ดี หอม อร่อย คาโบนาร่า รสชาติดี แต่เสียดายที่ทางร้านคงลูกค้าเยอะเกินไป ไม่มีความร้อนเลย เย็นชืดไปหมด ต้องให้ไปอุ่นร้อน เสียดายความอร่อย ซุปเห็ดสามอย่าง ทำได้กลมกล่อม ความร้อนได้ที่ ซุปข้าวโพด รสชาติหวานไปหน่อย แต่เหมาะสำหรับคุณหนูๆ #hordiary #hornicious #honilicious #เงี่ยนในความอร่อย #hordiary #restaurantreview #bangkokrestuarant #ohkajhu #ohkajhudadfalasalles #โอ้กับจู๋ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Sakhon Kuruvelukorn
2019/01/04
scene type icon
Pagoda Chinese Restaurant พร้อมพงษ์ อาหารจีน
เต้าหู้เนื้อกรอบนอกนุ่มใน คั่วมากับพริกเกลือที่รสชาติกำลังดีไม่เข้มเกินไป กุ้งทอดครีมสลัด กุ้งเน้นๆ เต็มคำเนื้อเด้ง เสริฟพร้อมกับผลไม้กับครีมสลัดรสชาติเข้ากัน ถึงจะเบสิคแต่กินแล้วสดชื่น ซุบไก่ดำตุ๋นยาจีน รสชาติกลมกล่ม หอมเครื่องยาจีน เพิ่มความกระชุ่มกระชวย เป็ดปักกิ่งพร้อมผองเพื่อน กว่าจะได้เสริฟเนื้อเริ่มเหนียวไปนิด แต่ด้านรสชาติถือว่าอร่อยใช้ได้ ปลิงทะเลน้ำแดง อันนี้ปลิงแข็งไปนิด และมีกลิ่นเหมือนยาที่แช่มาล้างไม่เกลี้ยง แต่เอ๊ ไม่แน่ใจ หรือว่ามันคือกลิ้นเครื่องเทศ อันนี้อาจจะต้องทดลองเองนะครับ ปลาหิมะทอดกับครีมไข่ขาว จานนี้ถือว่าเด็ด ปลาทานกับซอสได้ลงตัวมาก แต่ถ้าคนไม่ชอบแนวชุปแป้งทอดอาจจะไม่ชอบจานนี้ หมี่กรอบราดหน้าทะเล รสชาติดี แต่ก็อีกแหละ ความร้อนของน้ำราด กว่าจะตักแบ่งเสร็จได้เสริฟ ความร้อนหายไป ทำให้เสียอรรถรสไป แต่รสชาติถือว่าโอเค ตบท้ายด้วย พุทราจีนทอด กรอบนอกหวานกำลังดี ไม่ติดคอ ทานกับน้ำชาอุ่นๆ เข้ากั้น เข้ากัน #hordiary #hornicious #honilicious #เงี่ยนในความอร่อย #hordiary #pagodarestaurant #chinesefoodinbangkok #ร้านอาหารจีน #restaurantreview #bangkokrestuarant เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Sakhon Kuruvelukorn
2018/12/16
scene type icon
Another Hound สยาม
เริ่มจากขนมปังชาโคลทานคู่กับเนยทรัฟเฟิล หอมหวานละมุ่นในปาก ชามะนาวรสชาติดี หวานกำลังดี สลัดกุ้งอโวคาโด้ ทานเพิ่มไขมันดี เนื้อกุ้งหนุบเด้ง น้ำสลัดช่วยเพิ่มความกลมกล่อม ข้าวกุ้งกะปิผัดถั่วแขก กลิ่นกะปิอ่อน รสชาติเบาๆ นำมาทานคู่กับถั่วแขกได้ลงตัว หอยแมงภู่อบไวน์ หอยเนื้อแน่ทานคู่กับซอสได้อย่างลงตัว ริสซอสโต้เห็ด เม็ดข้างเรียงตัวมากำลังดีแถมด้วยความหอมของเห็ด ตามมาด้วยผัดไทยกุ้งสด รสชาติเป็นไทยอย่างมาก กลมกล่อม เส้นเหนียวหนึบกำลังทาน ไม่แข็งเกินไป ทานเคียงกับถั่วงอกดิบช่วยลดความเลี่ยนได้อย่างดี ข้าวปูผัดพริกเหลือง รสชาติเผ็ดไม่มาก ทานได้สบายๆ กับข้าวร้อนๆ เด็จมากพระยาค่ะ ตบท้าย โอลิโอ้พาสต้าผัดเห็ด ใช้พริกขี้หนูสดผสมลงไปเพิ่มความเผ็ดนิดๆเอาใจคนไทย รสชาติดีงาม แต่แอบเลี่ยนน้ำมันไปหน่อย ซึ่งเป็นปกติของเมนูเส้นผัดอยู่แล้ว เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Sakhon Kuruvelukorn
2018/12/16
scene type icon
ชินโซโกะ ซูชิ พร้อมพงษ์ ซูชิ
ชาบูสไตล์ญี่ปุ่นเบาๆ กับซูชิเอนกาวะแซลมอนสไปซี่ซอส ซูชิตับห่าน แสนอร่อย ปิดท้ายด้วยน้ำแข็งใสรสบ๊วย ช่วยให้ปิดมื้อค่ำเบาๆได้อย่างประมับใ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Sakhon Kuruvelukorn
2018/12/12
scene type icon
Thien Duong สีลม
ปากหม้อญวนไส้เต็มๆแป้งบางๆ เคียงมากับหมอแดงเจียวไม่อั้น ปลาทอดตะไคร้ ทอดมาได้กรอบกำลังทาน เนื้อปลาสุกพอดี ไม่อมน้ำมัน เนื้อปลานุ่มทานเคียงกับผักสด หมูย่างข้าวเกรียบ & หมูย่างข้างเหนียวทอด เนื้อหมูหมักได้นุ่ม ย่างมาสุกกำลังทานไม่กระด้าง แต่จะทานคู่กับข้างเหนียวทอด หรือข้างเกรียบอยู่ที่จะโปรด กุ้งพันอ้อย ชิ้นใหญ่ เนื้อนุ่ม ไม่แข็งๆ รับรู้ได้ถึงคุณภาพเต็มคำ ตามติดมาคือยำไหลบัว รสชาติไม่จัดจ้าน แต่ทานแล้วช่วยปรับ เพิ่มความสดชื่นให้อาหารได้อีก สำหรับเตรียมรับเมนูต่อไป หมูคุโรบุตะย่างตะไคร้ เมนูนี้เฉยๆ บอกได้ว่ายังไม่โดนใจซะทีเดียว แต่มาถึงฟินเนอเร่คืนนี้ หม้อไฟรวมมิตร ด้วยน้ำซุบแบบต้มยำเวียดนาม มีรสเผ็ดนิดๆ ของพริกขี้หนูที่ทางร้านปรุงมากับน้ำซุบที่เคี่ยวมากับสารพัดสมุนไพร บอกได้ว่าฟินจริงฟินจัง ปิดท้ายด้วยบัวลอยมะพร้าวอ่อน เป็นอันจบมื้อ farewell ให้กับโรงแรมดุสิตธานีก่อนที่ตึกนี้จะกลายเป็นตำนานของประเทศไทย #hornicious #เงี่ยนในความอร่อย #อาหารเวียดนาม #โรงแรมดุสิต #dusitthani #thienduong #vietnamesefood #vietnamecuisine #hordiary เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Sakhon Kuruvelukorn
2018/12/10
scene type icon
Ok shabu พร้อมพงษ์ ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ
Another best Taiwanese Shabu in Bangkok เพิ่มเติม
  • 3
  • 1
avatar image Sakhon Kuruvelukorn
2018/12/09
scene type icon
Seefah at Mega Bangna อำเภอบางพลี (สมุทรปราการ) อาหารไทย
เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Sakhon Kuruvelukorn
2018/12/09
scene type icon
คั่วกลิ้งผักสด สาขาศูนย์วิจัย เพชรบุรี อาหารไทย
อาหารใต้รสชาติกลมกล่อม ไม่จัดเกินไป เริ่มจากคั่วกลิ้งหมู ปูผัดพริก เนื้อปูเป็นก้อนๆ ใหญ่เต็มคำ แกงเหลืองยอดมะพร้าว เปรี้ยวกำลังทานกับเนื้อปลาสดๆ ลูกชิ้นปลาภูเก็ต ผักเหลียงผัดไข่ หมูคั่ว ปิดท้ายด้วย จานนี้เด็ด ปลาสลิดทอดขมิ้น อร่อยจริง เพิ่มเติม
  • 2
  • 1
avatar image Sakhon Kuruvelukorn
2018/12/05
scene type icon
Kub Khao Kub Pla เพลินจิต
Variety of menu of southern Thai Cuisine. But don’t expect for Noodles will heat enough as it should. But still the choice to visit. Nice dessert เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Sakhon Kuruvelukorn
2018/12/05
scene type icon
Seefah at Mega Bangna อำเภอบางพลี (สมุทรปราการ) อาหารไทย
Local Thai street food style... fast food with full nutrition. Even this restaurant has many branches but here the cooking is much recommend to visit. Especially the deep fried wonton. Very special flour style. End up the meals with Durian sticky rice & Black Sticky rice taste not too sweet. Love it เพิ่มเติม
  • 5
  • 1
avatar image Sakhon Kuruvelukorn
2018/12/05
scene type icon
Shinsoko พร้อมพงษ์
อาหารญี่ปุ่นเกรดพรีเมี่ยม คุณภาพปลาสดมาก ชิ้นใหญ่เต็มคำ หมี่เย็นทานคู่กับเทมปุระก็เข้ากัน หัวปลาแซลมนนึ่งซิอิ๋วรสชาติแสนกลมกล่อมด้วยเวลาการนึ่งที่เหมาะสมทำให้ได้รสชาติทั่วถึง สลัดปลาเงิน&สลัดปูนิ่ม เพิ่มเติมอโวคาโด้ เพื่อสุขภาพ เมนูที่สำคัญบาระ เนื้อปลาหลากหลายชนิดรวมกันคลุกด้วยซอสสูตรพิเศษของทางร้าน ห่อกับสาหร่าย เหมาะกับคนไม่ชอบทานปลาดิบชิ้นโตๆ และอีกหลายเมนูซูชิที่แนะนำ เพิ่มเติม
  • 16
  • 1