profile
Sittikun Boon-itt
21 ไปมาแล้ว
6 ผู้ติดตาม

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Sittikun Boon-itt
2019/02/26
scene type icon
Nara Korean สาธุประดิษฐ์ ซูชิ
ร้าน นารา ซอยนราธิวาสราชนครินทร์ 24 ร้านอาหารเกาหลีเล็กๆคูหาเดียว ตรงเวิ้งกลางซอย เรียกว่าอะไรจำไม่ได้ แต่มี MaxValue อยู่ตรงทางเข้าและแถวนั้นก็แวดล้อมไปด้วยร้านอาหารจีน ร้านนี้บริการดี คนเสิร์ฟคอยมาตัดเนื้อและย่างเนื้อให้ แถมเจ้าของคนเกาหลีแท้ๆใจดี แถมเครื่องเคียง เติมและใส่ห่อกลับบ้านให้อีก ต้องบอกว่านอกจากเนื้อและหมูที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ ยังมีเมนูอื่นๆแบบอารีดังโคเรียนแท้ๆให้เลือกลิ้มลอง พร้อมเครื่องเคียงเมนูผัก สาหร่าย รากบ้ว กินจิ ฯลฯ สารพัดสาระเพ แบบสุขภาพอิ่ม เครื่องเคียงเติมไม่อั้น สนนราคาเมนูเนื้อถาดละประมาณ 500 บาท ++ แต่ล้นด้วยคุณภาพคุ้มครับ ไปลองชิมดูนะ เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Sittikun Boon-itt
2019/02/07
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวเนื้อน้ำใสอนามัย เพชรบุรี ก๋วยเตี๋ยว
คงไม่ใช่ร้านใหม่สำหรับหลายๆคนที่เป็นแฟนพันธุ์แท้เนื้อวัว ผมว่าเป็นก๋วยเตี๋ยวเนื้อน้ำใสที่อยู่ยงคงกระพันด้วยรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ มีดีที่ทุกส่วนผสม ไม่ว่าจะเป็นน้าซุปที่รสกชมกล่อมถ้ากินก๋วยเตี๋ยวน้ำ และเส้นที่หนุบหนึบเหนียวไม่เละถ้ากินแห้ง คุณภาพของเนื้อสดลวกที่ลวกมาอย่างพอดีไม่สุกเกิน และลูกชิ้นทั้งธรรมดาและเอ็นที่กรอบอร่อย ที่ผมชอบมากคือพริกป่นบดละเอียดสุดเผ็ดที่เสริมรสของก๋วยเตี๋ยวให้อร่อยขึ้นอีกแยะ 🍜 ส่วนตัวถ้ามาทานจะสั่ง เส้นใหญ่น้ำลูกชิ้นเอ็นเนื้อสด และอีกขามเป็นแห้งครับ เค้าเหยาะซีอิ้วดำมากำลังพอดีเคลือบเส้นเป็นสีน้ำตาลมันวาวน่ากิน หิวจัดก็สั่งเนื้อสดลวกมาเป็นเครื่องเคียงเพิ่มได้ 📍เข้ามาใน รพ กรุงเทพ เจอสี่แยกก่อนเข้าตึกใหญ่ ให้เลี้ยวซ้าย เพิ่มเติม
  • 8
  • 1
avatar image Sittikun Boon-itt
2019/02/06
scene type icon
Nagiya なぎ屋 นากิยะ, ซอย อโศก อโศก อาหารญี่ปุ่น
อยู่ตรงข้ามที่ทำงานแบบเดินมาทานได้ แต่ไม่เคยได้มาเลย จนกระทั่งอาทิตย์ที่แล้ว เมนูสุดโปรดคือชุดมื้อกลางวันหมูสามชั้นต้นหอมผัดเกลือ มาพร้อมข้าวญี่ปุ่นร้อนๆหอมฉุยและซุปมิโซะ ต้องบอกว่ารสของหมูผัดกลมกล่อมมากไปด้วยกันอย่างกลมกลืนกับรสของหอมใหญ่ผัด หมูนุ่มมาก ติดใจแบบปักหมุดว่าเป็นร้านประจำต่อไปแน่นอน สำรับของชุดอาหารกลางวันก็ไม่มโหฬารเกินไป ทานพอดีๆ และเมนูคือเลิศ แบบอาหารญี่ปุ่นที่ไม่ค่อยเห็นที่ร้านไหน เช่น หม้อไฟไส้วัว สามารถเลือกน้ำซุปได้ ไม่ว่าจะต้นตำรับ รสทะเล หรือแบบเข้มข้น เซตกลางวันมีกว่า 20 เมนูได้ ราคาก็ไม่แรง (ตามภาพ) ที่สำคัญ ไม่มี Vat ไม่มี Charge อื่นๆ ราคาที่เห็นคือ เน็ต!! แนะนำครับ อ้อ Lunch set ราคาที่เห็น สามารถเติม ซุปมิโซะ เติมน้ำ เติมผักดองไม่อั้น คุ้ม โค-ตะ-ระ อร่อยด้วย 📍ร้านบนถนนอโศก อยู่ตรงข้ามอาคารโอเชี่ยน ตามแผนที่ เพิ่มเติม
  • 6
  • 1
avatar image Sittikun Boon-itt
2019/01/01
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัวรสเยี่ยม อำเภอเมืองเชียงราย ก๋วยเตี๋ยว
ร้านก๋วยเนื้อวัวที่มาเชียงรายทุกครั้งต้องกลับไปกิน มีดีโดยเฉพาะข้างราดแกงกะหรี่เอ็นเนื้อที่ต้องขอต่ออีกจาน ด้วยคุณภาพของเนื้อเปื่อยปนเอ็นที่นุ่ม เครื่องแกงรสดีที่ต้องบอกว่าไม่มีใครเหมือนและไม่เหมือนใครราดลงบนข้าวสวยร้อนๆหอมๆ ผมสั่งเกาเหลาทุกอย่างของร้านมาทานรวมด้วยต้องบอกเลยว่าอร่อยลืมโลกเลย สายเนื้อต้องไม่พลาดครับ ผิดท้ายด้วย สลิ่มน้ำกะทิที่ทานร้านภูมิใจนำเสนอ 📍ร้านอยู่บนถนนทางไปหอนาฬิกาในบริเวณทำเลขายของกิน ละแวกนั้นมีร้านข้าวแกงอร่อยอยู่หลายร้านเช่นกัน สำหรับผม ให้ The Best เลย เพิ่มเติม
  • 4
  • 2
avatar image Sittikun Boon-itt
2018/12/18
scene type icon
Katsukura Kyoto เจริญนคร
Katsukura Kyoto ร้านหมูชุบแป้งทอดเจ้าดังที่ครองใจคนเกียวโตและนักท่องเที่ยวมานานหลายสิบปี ชนิดที่ว่าใครมาเกียวโตเป็นต้องแวะลิ้มลองทุกรายไป เนื้อหมูคุณภาพนำไปชุบไข่และแป้ง 2 ชนิด ทอดในน้ำมันจนเหลืองกรอบ หม่ำคู่กับข้าวสวยญี่ปุ่นร้อนๆ พร้อมซอสรสเค็มอมหวาน แกล้มด้วยสลัดกะหล่ำรสส้มยุสุแบบไม่อั้น แต่พูดเอาเข้าจริงๆ ตัวหมูสันนอกและสันในที่ให้เลือกสั่งได้ 3 ขนาด คือ 80, 120, 160 กรัม ถามว่าคำแรกที่เอาเข้าปากอร่อยไหม? ก็ต้องตอบว่าอร่อยจริง แต่มันยังไม่ ว้าว! แบบ outstanding ถ้าถามว่าติดใจอะไรที่โดดเด่นคงเป็นเรื่องของข้าวญี่ปุ่นแบบกึ่งข้าวกล้องที่นุ่มเหนียว รสชาติดี และน้ำซุปมิโสะที่เข้มข้น ทั้งข้าวและซุปเติมได้ไม่อั้น อีกสองประการที่ชอบคือน้ำสลัดรสส้มยูสุที่หอมและรสลมกล่อมจริงๆ รวมทั้งเมล็ดงาขาวที่ถูกนำมาเสิร์ฟพร้อมกับเครื่องดื่มเพื่อให้เราบดเองพร้อมกับกลิ่นอโรม่าของงาที่หอมชวนน้ำลายสอจริงๆ สนนราคาเฉลี่ยต่อเซ็ดประมาณ 3-400 บาทครับ ร้านนี้อยู่ชั้น 4 โซน Rose Dining ของห้างสยามทากาชิมายะ ไอคอนสยาม ลองไปชิมดูว่าจะถูกปากของคนรักหมูทอดตงคัสสึหรือไม่ ✌🏼✌🏼 เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Sittikun Boon-itt
2018/12/10
scene type icon
Tsukiji Takewaka เจริญนคร
เป็นข้าวหน้าเทมปุระที่มโหฬารอุดมด้วย วัตถุดิบขนาดจัมโบ้ กุ้งตัวโตสองตัว ปลาขนาดธรรมดาหนึ่งตัว ปลาไหลขนาดยักษ์ 1 ตัว และสารพัดผัก ราคามาแบบไม่น่าเชื่อคือ 360 บาท 😱😯 เป็นร้านสาขาที่มาจากตลาดปลา Tsukiji รสชาติคือเป็นข้าวหน้าเทมปุระที่อร่อยและคุ้มสุดตั้งแต่ทานมา อาหารออกช้าหน่อย เพราะทำทอดลงกระทะสดใหม่ทุกชามครับ ร้านอยู่บนชั้น 4 ของห้าง สยามทาคาชิมายา ไอคอนสยาม (ผู้จัดการร้านชาวญี่ปุ่นหล่อเท่ห์ ขอบอกครับ) ✌🏼 เพิ่มเติม
  • 6
  • 1
avatar image Sittikun Boon-itt
2018/12/10
scene type icon
อากาเว่ (ฟูมุ่ยกี่) พระราม 9
แวะมาขอบคุณสื่อที่ช่อง 9 อสมท. เลยแวะทานกลางวันร้านโปรด อากาเว่ ฟูมุ่ยกี่ 2 ร้านเก่าแก่สมัยอยู่แถวสุริยวงศ์ ควบคู่กับ สีลมภัตตาคาร มานมนาน เดี๋ยวนี้หาร้านประเภท Western Chinese ได้ยากเย็น ตอนนี้ย้ายมาอยู่พระรามเก้าซอย 7 เข้าไปถึงร้าน สั่งเมนูโปรดเลยคือ สตูลิ้นวัว พอคช๊อพ ข้าวสวยกับไข่ดาว ซึ่งยังคงมาตรฐานความอร่อยของสตูลิ้นวัวที่อร่อยที่สุดในประเทศ ลิ้นวัวที่นี่นุ่ม ไม่เหนียวเกิน หั่นมาชิ้นพอดีไม่ใหญ่ไม่เล็กเกินไป มาในน้ำซอสมะเขือเทศรวกลมกล่อม เคล้ากับถั่วลันเตา มันฝรั่ง ราดข้าวกินอร่อยทีเดียว ส่วนพ๊อคชอพนั้น หลายคนบอกจืด แต่ส่วนตัวนี้คือ signature ของร้านนี้ ในรสชาติของน้ำเกรวี่ ราดลงบนซี่โครงหมูทอดหั่นมาเป็นชิ้นๆ และมีอีกหลายเมนูที่อร่อย แต่ด้วยความที่มาคนเดียว คงสั่งได้แค่นี้ สั่งซุปหางวัวรสแซ่ปกลับบ้าน สรุป มื้อนี้จ่าย สี่ร้อยกว่าบาท อากาเว่ ฟูมุ่ยกี่2 ร้านเชลล์ชวนชิมเก่าแก่ระดับตำนานกว่า 80 ปี ตั้งแต่ปี พ.ศ.2475 เริ่มจากพ่อครัวชาวจีนไหหลำที่เคยทำงานในสถานทูตฝรั่งออกมาเปิดร้านอาหารสไตล์กุ๊กชอปซึ่งเป็นวัฒนธรรมอาหารผสมผสานระหว่างฝรั่ง ไทยและจีนไหหลำ ซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและหาทานได้ยาก อากาเว่ ฟูมุ่ยกี่2 ยังได้รับการการันตีความอร่อยดังนี้ ร้านอาหารที่นักชิมไม่ควรพลาดจากหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ ร้านอาหารที่ต้องมากินก่อนตายจากหนังสือพิมพ์ BLTและเพจตะลอนชิมจากนายระดม ร้านอาหารระดับตำนานที่ไม่ควรพลาดก่อนที่จะสายจากbk.asia-city รวมทั้งการการันตีความอร่อยจากลูกค้ามากมายใน webboard และ social media เมนูเด่น ได้แก่ ซี่โครงหมูอบ สลัดเนื้อสัน สตูลิ้นวัว กะหรี่ไก่ ไก่ทอดสิงคโปร์ โกยซีหมี่ เพิ่มเติม
  • 7
  • 2
avatar image Sittikun Boon-itt
2018/11/29
scene type icon
ชาวเลซีฟู้ดส์ วิยะเครป รามอินทรา อาหารทะเล
ร้านอาหารทะเลเล็กๆอยู่ริมถนนประเสริฐมนูกิจ เจ้าของร้านและพนักงานทั้งร้านเป็นอิสลามทั้งหมด เคร่งครัดขนาดห้ามจัดงานเลี้ยงเป่าเค้กวันเกิด ห้ามกินเหล้าเบียร์ ซึ่งอย่างหลังนี่ส่วนตัวชอบมาก เพราะคนที่มาทานอาหารคือมาทานจริงจัง เรียกว่าร้านนี้เป็นสวรรค์ของคนรักปู เพราะธุรกิจหลักคือการทำเนื้อปูกระป๋องส่งออก ปูม้าสดมากมาจากสุราษฎธานี ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าปูม้าร้านนี้ขายในกรุงเทพที่สั่งมาโลละ 750 บาท ราคาเท่าที่ขายริมหาดในชะอำ แต่ถูกกว่าหัวหินเหลือหลาย จำนวนปูที่ให้ใน 1 โล คือ ประมาณสี่ตัวเบ้งๆเลย มาในจานแกะให้เสร็จสรรพ สด สด สด เนื้อแน่นครับ นอกนั้นเป็นอาหารแนะนำ เช่น ต้มส้มปลากระบอกรสกลมกล่อมหอมกะปิสุดๆ กุ้งอบวุ้นเส้นมาแบบวุ้นเส้นโป๊ะหน้าแต่ด้านล่างเป็นกุ้งตัวเบ้งๆ 5-6 ตัว ที่เด็ดอีกจานคือ หอยตลับผัดโหระพามาเป็นหม้อไฟกินกันฟินน์ อาหารแนะนำอื่นๆยังมีอีกเยอะ อาทิ ข้าวขยำปู และที่แปลกแต่อร่อยคือ ซาละเปาปูผัดผงกระหรี่ ตามด้วยของหวานบัวลอยลูกจากหอมกะทิหวานมันแบบยกซดหมดชาม อย่างที่เกริ่นว่าร้านนี้ทำปูม้ากระป๋องขายส่งออกนอก ราคาตามเกรด เนื้อกรรเชียงปูใหญ่จะแพงสุด รองลงมาเป็นก้าม และเนื้อฝอย สนใจแวะไปทานได้เลยครับ ติดใจจริงๆร้านนี้ ตามพิกัดเลย อยู่ใกล้ช็อคโกแลตวิลล์ เลยร้านเรือธงไปก่อนนะครับ เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Sittikun Boon-itt
2018/11/29
scene type icon
ข้าวแกงยายหอม อโศก อาหารไทย
ตามกินกันมาตั้งแต่อยู่ในแผงข้าวแกงข้างตึก ขนย้ายมาขายอยู่ร่วมกับข้าวแกง จุดเด่นคือน้ำซุปรสกลมกล่อม หมูบะช่อปั้นเป็นก้อนหนึบนุ่มพอดีคำ ไส้หมูที่สะอาดปราศจากกลิ่น เลือดหมูที่เอาเข้าปากแล้วเหมือนกำลังทานโมจิญี่ปุ่น มาพร้อมใบตำลึงให้แบบไม่มีหวง นอกจากนั้นใครใคร่อยากใส่เครื่องเพิ่มเติมอื่นๆก็มีเช่น หัวใจหมู หมูชิ้น ตับ และเต้าหู้ไข่หลอดก็ได้ น้ำซุปตั้งเตาบนกระทะใบบัวใบใหญ่ ถึงเวลาก็ตักเอาผักตำลึงลงไปลวกพอสุก เทน้ำราดลงบนเครื่องในที่ทำสุกมากแล้ว ชามนึงสี่สิบบาท เพิ่มข้าวสวย 1 ถ้วยอีก 5 บาท อร่อยมากจริงๆ รับรอง เพิ่มเติม
  • 4
  • 2
avatar image Sittikun Boon-itt
2018/11/29
scene type icon
Rossano อโศก
วันนี้ว่าด้วยเรื่องหอย พูดถึงหอยแมงภู่ เย็นวันนี้ทานเมนูประจำคือ Mussel in White Wine Sauce ของร้าน อาหารอิตาเลี่ยนตรงข้ามตึกออฟฟิด ตอนแรกเข้าใจผิดมาตลอดคิดว่าหอยแมงภู่ที่เค้าใช้มาจากนิวซีแลนด์ ปรากฏว่าไม่ใช่ กลายเป็นมาจากอเมริกาคือพันธุ์ Penn Cove Shellfish มาจากรัฐวอชิงตัน เค้าบอกว่าหอยแมงภู่นิวซีแลนด์ตัวโตจริงแต่จะมีความคาว หอยร้านนี้จะถูกน๊อคส่งบินตรงจากอเมกาเข้าไทยวันอังคาร กับพฤหัส เพราะงั้นวันนี้โชคเป็นของเราเพราะได้หอยสดๆ เป็นหอยแมงภู่ Black Mussel เนื้อเต็ม ไม่มีกลิ่นของคาวหอยมีแต่ความหวาน เป่ง เนื้อแน่น มัน เข้ากับความกลมกล่อมของซอส white wine ผสมกับ กระเทียมบดหยาบ บอกตรงๆว่า แกะหอยออกมาจากเปลือก คือเป่ง อ้วน แน่น เมื่อแกะออกจากเปลือก โยนเข้าปาก กัดกร๊วม หอบเป่งๆ แตกในปาก เปรี๊ยะ สัมผัสได้ถึงความฉ่ำ ละมุนของรสชาติความสดแท้ๆเลย ผสมกับเครื่องเคียงของซุป white wine แล้วลืมกลืนน้ำลาย สุดๆ แล้ว ที่ร้าน Rossano ร้านอาหารอิตาเลี่ยน สุขุมวิท 19 ว้าววววว ขอบอกว่าคุณจะลืมหอยไทยเหี่ยวๆทันทีเลย 😽😸 เพิ่มเติม
  • 10
  • 1
avatar image Sittikun Boon-itt
2018/11/29
scene type icon
Cafe Now by Propaganda ลาดพร้าว อาหารไทย
บังเอิญมาประชุมตรวจงานแถว Town in Town ภรรยาบอกให้ลองแวะมาร้านนี้ Cafe Now ร้านชิคๆกินพื้นที่ชั้น 1 ของออฟฟิศ Propaganda โดยมีโซนเคาน์เตอร์บาร์ที่ปูด้วยกระเบื้องสีขาว ด้านในตกแต่งเฟอร์แบบวินเทจและยังมีของแต่งบ้านและของสะสมสุดเท่ ว่าจะนั่งแปปนึงแค่สั่งกาแฟ Esspresso แล้วจะกลับ ดันเหลือบไปเห็นเมนูอาหาร แพ้ทางข้าวสวย ปลาทูน้ำพริกกะปิทันที เมนูนี้ร้านเค้าตั้งชื่อว่า “ข้าวแมว” ปลาทูตัวใหญ่จากแม่กลอง เนื้อแน่น แถมพ่อครัวถอดก้างออกเรียบร้อย เคียงมาด้วยหอมแดงซอย มะนาวฝาน ยอดอ่อนใบทองหลาง พริกขี้หนูซอย และพระเอกคือน้ำพริกกะปิที่เค้าใช้กะปิอย่างดีหอมเชียว ปกติจะเคยทานแต่ข้าวคลุกปลาทู แต่พอได้เอาหอมซอยแนมกับพริกแล้วบีบมะนาวนะ มันทำให้ความเค็มของปลาทูทอดเกิดรสที่พอดีกลมกล่อมมากๆเลย เมื่อคลุกกับข้าวหอมมะลิที่ทางร้านหุงแบบได้ที่ คือ กูแย่งแมวกินหมดจานบอกจริงๆ ส่วนกาแฟ Esspresso 2 shots ทางร้านใช้เม็ดกาแฟจากดอยสะเก็ด บอดี้จะหนาๆ เข้ม ไม่เปรี้ยว อร่อยดีครับ ระหว่างรอข้าวก็เดินดูของในร้าน ในร้านยังมีเสื้อผ้ารองเท้าฝากขายยี่ห้อ Made by Hotcake งานผ้าไทยฝีมือชาวบ้านในหลายๆชุมชนนำมาดีไซด์ให้เข้ากับชีวิตประจำวัน เป็นการช่วยสนับสนุนงานหัตถกรรมชาวบ้าน ตอนจบ มีหิ้วกลับบ้าน เมนูข้าวผัดกุนเชียง กับข้าวคลุกกะปิ เพิ่มเติม
  • 4
  • 2
avatar image Sittikun Boon-itt
2018/11/29
scene type icon
ข้าวเนื้อน้ำมันหอยตลาดเจริญรัถ วงเวียนใหญ่・คลองสาน・ท่าดินแดง อาหารไทย
ร้านนี้เป็นร้านที่แนะนำโดยมิตรสหายอันยาวนานท่านหนึ่ง เป็นร้านไม่มีชื่ออยู่บนถนนเจริญรัถปากทางออกถนนตากสินในตลาดวงเวียนใหญ่ มีความคูลคือเปิดขายตามใจแม่ครัว ต้องโทรถามเอง ถ้าปิดเครื่องคือไม่ขาย เปิดเครื่องโทรแล้วไม่รับแสดงว่ายุ่ง ถ้ารับสายโชคดีโทรสั่งก็ต้องมารออาหารอยู่ดีเพราะคิวยาวว ที่ถือว่าเป็นลายเซ็นต์คือเนื้อผัดน้ำมันหอยราดข้าว คือเนื้อเนี่ยะหมักได้ที่แบบนุ่มไม่เหนียว ฉ่ำน้ำซอสหมักเข้าลายเนื้อ กัดแล้วดึ๋งๆ ติดปลายลิ้นด้วยรสพริกไทยตาม ติดใจทั้งบ้าน แต่นานๆกินที เพราะต้องใช้ความพยายามอย่างสูงสุด แถมจานนึงคือ 150 บาทอย่างต่ำ แต่ถามจริงๆนะแพงเกินมั้ย? ไม่เลย มันอร่อยยย มีเมนูอื่นๆอีกมากมาย ดูจากรูปที่อาม่าทำกับข้าวแล้วอาหารเหลายังแพ้ทางอาม่า คำแนะนำ: ถ้าอยากเป็นลูกค้าประจำมีเคล็ดลับคือ นอบน้อม โดยเฉพาะกับอาม่ากระทะเหล็ก ถ้าอาม่าแกเอ็นดูมีชัยไปแล้วครึ่งนึง และ อดทนรอด้วยความใจเย็น มันไม่แย่หรอกแลกกับความอร่อย เบอร์โทร: ‭086-023-2756‬ ที่จอดรถ: หน้าร้านฝั่งถนนตากสิน หรือ ในซอยเจริญรัถ แล้วแต่โชคนะครับ หาที่จอดยากหน่อย ค่าตัวมื้อเย็น (เฉพาะกับ ข้าวหุงเองที่บ้าน) - เนื้อน้ำมันหอย 2 ถุง 400 บาท - ต้มยำเห็ดน้ำข้น 150 เพิ่มเติม
  • 17
  • 2
avatar image Sittikun Boon-itt
2018/11/29
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวเรือแม่ศรีนวล จรเข้บัว เมนูเส้น
ประชุมซ้ำซ้อนสามงาน บ่ายนี้ หิวสิครับ พอดีกับช่วงว่างระว่างขับรถจากเหม่งจ๋ายเข้าสีลม แวะร้านก๋วยเตี๋ยวเรือแม่ศรีนวล ถึงร้านขอจัดเมนูเบาๆกับวุ้นเส้นต้มยำหมูมะนาว แบบเพิ่มผักบุ้งลวกอีก 15 บาท แทนที่จะหนักเส้น หนักเครื่อง เราเพิ่มผักบุ้งแบบมัดรวมกันเหมือนปลายภู่กันจุ่มลงในน้ำเดือด 15 วินาที ผลคือได้ผักบุ้งกร๊อบกรอบ กัดกร๊วบอย่างกับกินเทมปุระผักแต่กรอบถึงแม้ไม่ได้ชุบแป้งทอด แถมได้ประสบการณ์ใหม่ความหวานจากผักบุ้งลวกเมื่อคลุกเคล้ากับน้ำซุปต้มยำขลุกขลิกกับมะนาวฝาน ได้กลิ่นน้ำปลาพอกรุ่นๆ เผ็ดพริกติดปลายนวมแบบพองาม ก๋วยเตี๋ยวร้านนี้มีดีทั้งเนื้อและหมู น้ำตกเนื้อต้องเส้นใหญ่ เมื่อคลุกเคล้าเส้นเข้ากับน้ำซุปน้ำตกเข้มข้นรสจัดจ้านพอให้เคลือบตัวเส้นที่ลวกนิ่มพอดีเห็นตัวเส้นใสๆไม่เละ กับเนื้อสด ถ้าเรียกภาษาคนกินสเต็กก็คือ มีเดียมแร กรอบนอกนุ่มใน ส่วนต้มยำหมูมะนาว น้ำซุปต้มยำใส่มา 1/4 ของชาม มีถั่วลิสง กุ้งแห้งฝอย แถมเคียงมะนาวฝานหั่นซีกให้บีบในกรณีที่เปรี้ยวไม่พอ ที่มีดีคือเนื้อหมูสไลด์นุ้มนุ่ม มีตับหมกกึ่งดิบกึ่งสุกมาให้สามสี่ชิ้น นี่คือส่วนที่ฟินน์สุดครับ เมนูขึ้นป้ายขึ้นชื่อแนะนำคือ กระเพราะเนื้อสับราดข้าวหอมมะลิ ท๊อปปิ้งด้วยไข่ดาวลาวา ยังไม่เคยลอง ไว้วันหน้า ไม่ต้องปรุง!! #หันมากินผักกัน ค่าตัว - วุ้นเส้นต้มยำหมูมะนาว 50 บาท ผักบุ้งลวก 15 บาท เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Sittikun Boon-itt
2018/11/29
scene type icon
Arno’s Butcher and Eatery ถนนนราธิวาส
“อาร์โนล์” ชวาเช “เบอร์เกอร์” 💪🏼 - มีดีที่เนื้อ ถึงแม้จะเป็นเนื้อบดแต่เมื่อเป็นเนื้อติดมันและเอ็น ในความสุกมีเดียมแร มันนุ่มและกรุปๆแบบฉ่ำๆ เนื้อร้านเค้าดีอยู่แล้ว ซื้อกลับบ้านมายังไม่ฝ่อเลย เหมือนกินที่ร้าน ถ้ามาสั่งก่อนห้าโมงสั่ง Lunch set เลย ได้ side dish กับ เครื่องดื่ม เลือกได้ระหว่าง เฟรนด์ฟราย มันทอดแบบเกลียว หรือสลัดก็ได้ คุ้มดีสำหรับเบเกอร์เนื้อ ราคาสองร้องกว่าบาท ร้าน Arnold ค่าตัว - Set double tradition - 390 กับ Set Trandition 2 เซตๆละ 220 ทั้งหมด 888 บาท เพิ่มเติม
  • 12
  • 3
avatar image Sittikun Boon-itt
2018/11/29
scene type icon
ก๋วยจั๊บมิสเตอร์โจ ถนนจันทน์ เมนูเส้น
ว่าด้วยก๋วยจั๊บน้ำใส จ้าวโปรดที่ทานประจำโดยได้รับการแนะนำจากแม่ภรรยาคือ นายเล็ก(อ้วน) สาขาเยาวราชทานประจำเพราะน้ำซุปเผ็ดพริกไทยรสจัดจ้าน และที่สำคัญคือเครื่องในส่วนพิเศษที่หาทานได้ยากยิ่ง กลับไปทานอีกทีที่ร้านงดขายกระเพาะหมูส่วนนี้ไปแล้ว ผมเลยไปลองอีกร้านเมื่อสักเดือนที่แล้วที่บ้านอยากทานเลยไปแวะซื้อกลับบ้าน ก๋วยจั๊บมิสเตอร์โจ ตรงถนนจันทร์ ร้านนี้ยังคงมีกระเพาะส่วนพิเศษขายอยู่ ภาษาจีนแต้จิ๋วเรียกว่า ตือโต๋วเจียม ผมได้รับการแนะนำเครื่องในหมูส่วนนี้จากแม่ยายเรียกง่ายๆมันคือกระเพาะหมูส่วนที่ดีที่สุด คือต้มแล้วจะนุ่มไม่แข็งกระด้างจริงๆ ปกติถ้ากินกระเพาะหมูอยูแล้ว ครั้งแรกที่ลิ้มรสโต๋วเจียม จะสัมผัสถึงความต่างราวฟ้ากับเหว ซึ่งทางร้านก็ต้มออกมาได้อย่างไร้ที่ติ นุ่ม สู้ลิ้นมากๆ แถมยังหั่นมาให้อย่างไม่มีกั๊ก !!! ต้องอธิบายก่อนว่า ปกติแล้ว ถ้าเราสั่ง กระเพาะหมูธรรมดา เราจะไม่ได้ส่วนนี้เพราะ กระเพาะหมูหนึ่งลูกจะมีส่วนนี้อยู่น้อยมาก ร้านนายเล็ก นอกจากเยาวราช มีสาขาที่พระรามสี่ แต่สาขาเดียวที่ขายโต๋วเจียมคือสาขาแม้นศรี ถ้าอยากลองความนุ่มของเครื่องในส่วนนี้ มาลองที่ก๋วยจั๊บมิสเตอร์โจ ถนนจันทร์ก่อนได้ ติดใจชัวร์ #แบกตามดอยด์ #ตือโต๋วเจียม เพิ่มเติม
  • 13
  • 1
avatar image Sittikun Boon-itt
2018/11/29
scene type icon
ตั้งจั๊วหลี หัวปลาร้านเก่า ตลาดน้อย อาหารทะเล
อันเนื่องมาจากการหาเรื่องฆ่าเวลาเพื่อรอลูกเรียนพิเศษ เลยเอารถจอดทิ้งไว้ในซอยโปลิศสภาข้างคลองผดุงกรุงเกษมแล้วตัดสินใจเดินมาทางตรอกโรงหมูข้ามถนนมาฝั่งตรงข้ามกับวัดไตรมิตร เพื่อจุดหมายของการนี้คือ ร้านหัวปลาดั้งเดิม “ตั้งจั๊วะหลี” ร้านเก่าแก่ เมื่อเมนูมาถึงมือ ไม่ต้องคิดมากเพราะเป้างานนี้คือเมนูปลา ทางร้านมีปลาให้เลือกสี่ชนิดคือ ปลาจีน ปลาเก๋า กระพง และจาระเม็ดซึ่งหมดพอดี ลังเลอยู่นานว่าจะเลือกปลาอะไร อันเนื่องมาจากอาการเข็ดความคาวของปลาน้ำจืด เลยแอบมีใจให้ปลาเก๋า แต่ในที่สุดด้วยเหตุผลสามอย่างคือ หนึ่งปลาเก๋าเหลือแต่เนื้อ หัวหมด สองหม้อไฟที่เล็กสุดของเก๋าราคา 700 ส่วนปลาจีน 350 บาทถูกกว่ากันครึ่งๆ และสามซึ่งสำคัญสุด เรามาตามรอยเปิปของพ่อ เพราะฉะนั้นเป็นเอกฉันท์ว่า ปลาจีน วินๆ พอเลือกปลาเสร็จก็มาถึงน้ำแกง ทางร้านให้เลือกสามแบบ ต้มเผือก ต้มบ๊วย ต้มยำ ป้าพนักงานเชียร์ต้มเผือกสุดใจ บอกว่าเป็นซิกเนเจอร์ของร้าน เมื่อเผือกถูกต้มลงในน้ำซุปจนได้ที่ ความมันและความหวานของมันจะละลายเข้ากับน้ำซุปผนวกกับความหวานของเนื้อปลา ดับความคาว เค เราเลือกต้มเผือก ไม่เคยทานเว้ย นี่ครั้งแรก แล้วป้าแกถามต่อว่าหัวปลาจะเอาทอดหรือต้มเฉยๆ ทอดเหรอ? บอกกับตัวเองว่าพยายามเลี่ยงอยู่ แต่ด้วยการเชียร์ของป้าเหมือนเชียร์เบียร์ แกบอกว่าทอดจะยิ่งดับคาวเลยตัดสินใจว่าเป็น หัวปลาจีนทอดต้มเผือกมาเลยที่นึง สักพักแบบธูปครึ่งก้านมอด...หม้อไฟหัวปลาจีนทอดต้มเผือกถูกยกมา น้ำเดือดปุดๆ หอมฉุย ทั้งอโรม่าของเผือกต้มแบบได้ที่ กลิ่นน้ำซุป กลิ่นหัวปลาต้ม ร้านนี้หม้อไฟคือหม้อไฟ หมายความว่าใช้ถ่านเป็นก้อนๆ ไม่มีการใช้หม้อไฟแสร้งว่าแบบเอาแอลกอฮอลล์มาทำเป็นไฟลุกเอาเท่ห์ คว้าตะบวยตักน้ำซุปขิมก่อนเลย ผับผ่า! ความรู้สึกมันเหมือนจิบแรกของเบียร์วุ้น หวานจริงๆ อร่อยมาก มีความหอมของเผือกกับน้ำต้มกระดูกปลาอย่างที่เค้าว่าจริงๆ อันดับต่อไปคือครั้งแรกของการลิ้มชิมปลาจีน ปลาจีนที่ร้านใช้และขึ้นชื่อมา 30 กว่าปีคือปลา “ซ่งฮื้อ” การกินปลาชนิดนี้ถือว่าเป็นอาร์ตอย่างนึงเนื่องจากเป็นปลาที่ก้างเยอะ คำแรกที่เอาชิ้นปลาเข้าปากคือต้องอมไว้ก่อน เวลานั้นเองความหวานของเนื้อเริ่มกระจายออกจากเนื้อและละลายในปาก พร้อมกับลิ้นทำหน้าที่ในการสำรวจก้าง กระบวนการนี้แหละที่นักทานปลาจีนบอกว่าอร่อยนักหนา เพราะการกลืนช้าทำให้ต่อมรับรสทำงานกับเนื้อปลานานๆ ไม่มีความคาวเลย บอกตรงๆ ทางร้านจะให้น้ำจิ้มมาสองถ้วย ชนิดแรกคือพริกเขียวตำกับกระเทียมผสมน้ำมะนาว อีกถ้วยคือเต้าเจี้ยวอย่างดี วิธีกินที่พ่อสอนคือคีบเนื้อปลาจิ้มน้ำจิ้มพริกเขียวก่อนแบบชุ่มๆแล้วจิ้มตามด้วยเต้าเจี้ยว นี่คือความฟินน์เฟี้ยวชนิดคุณหรีดต้องร้องกรี๊ด การกินหัวปลาให้อร่อยและดูว่าใครกินเป็น คือพ่อบอกต้องกินให้เลอะเทอะชนิดน้ำจิ้มกระจายทั่วโต๊ะ เศษก้างเศษกระดูกถุยได้ถุย แล้วกองไว้บนโต๊ะแหละ กินพออิ่ม ปลาหมด เผือกไม่หมด ค่าเสียหาย 360 บาท น้ำชาจีนแบบรีฟิวว์ฟรี (ใบเสร็จโคตรคอนเซอร์) เพิ่มเติม
  • 10
  • 2
avatar image Sittikun Boon-itt
2018/11/29
scene type icon
ครัวเวียต-เว้ สีลม อาหารเวียดนาม
เย็นวันนี้มาประเดิมร้านอาหารเวียดนามสไตล์บ้านๆชื่อว่า “ครัวเวียต-เว้” ทำเลที่ตั้งอยู่ใจกลางกรุงริมถนนนราธิวาสรสชนครินทร์ ก่อนถึงการบินไทยตรงแยกสีลม ร้านมีแค่ห้องแถวคูหาเดียว บรรยากาศแบบเรียบๆ เราเข้าไปกินกันแค่โต๊ะเดียว ที่สั่งมาทานก็เป็นเมนูพื้นๆของอาหารญวน เพื่อเป็นการตรวจเบสิค เช่น แหนมเนือง ปากหม้อญวน กุ้งพันอ้อย ป่อเปี๊ยะทอด ต้องบอกว่าเมนูทุกรายการผ่านหมด อร่อยน้อยหรือมาก อันนั้นต้องไปลองเองครับ แต่ว่าเมนูที่ผมติดใจสุดและซดแบบ “แบกดอยด์” เกือบหมดจานชื่อว่า “บุ๋นจ่า โอบาม่า” เป็นอาหารญวนจานเดียวในร้านที่ไม่เคยลิ้มลองมาก่อน ทำไมถึงต้อง “โอบาม่า” ถามเจ้าของร้านไปแล้วจึงร้อง “อ้อ” เนื่องจาก เมื่อครั้งประธานาธิบดี บารัค โอบาม่า แห่งสหรัฐอเมริกา เดินทางมาเยือนเวียดนามอย่างเป็นทางการ ในเดือนพฤษภาคม ปี 2016 ร้านอาหารเวียดนามชื่อดังในฮานอยชื่อ “บุ๋นจ่า เฮือน เลียง” ถูกเลือกโดย แอนโทนี โบร์เดน ผู้เป็นทั้งเชฟ และนักชิมอาหารชื่อดัง ชาวอเมริกันแนะนำให้ ‘โอบามา’ ได้มาสัมผัสบรรยากาศความเป็นเวียดนามอย่างแท้จริง เมนูอาหารที่เชฟโบร์เดน แนะนำก็คือ บุ๋นจ่า นี่แหละเด้อ บุ๋นจ่า คือเมนูที่ทำจาก หมูย่าง คล้ายๆ กับหมูสะเต๊ะของบ้านเรา แช่มาในน้ำซุปรสหวาน ที่มีมะละกอดิบดอง กับ แครอท กินเคียงกับเส้นขนมจีน แต่ถ้าจะให้ออเทนติกจริงต้องเส้นหมี่ ถ้าให้บรรยายความรู้สึกและเห็นภาพแบบน้ำลายหก ก็คงเหมือนกับกำลังกินขนมจีนเนื้อเหนียวนุ่ม จุ่มลงในน้ำซุปรสหวาน ใช้ตะเกียบคีบเนื้อหมูย่างเกรียมๆ นุ่มๆ หอมๆ ขึ้นมาพร้อมกับเส้นหมี่ด้วยอร่อยดี หมูย่างต้องย่างด้วยเตาถ่าน ไฟแรง ให้ไหม้นิดๆ ถึงจะหอม และเป็นหมู 2 แบบ ได้แก่ หมูสามชั้นและหมูสับ ที่สำคัญอย่าลืมหยิบผักพื้นเมืองกินเคียง ช่วยชูรสชาติให้อร่อยขึ้น ต้องบอกว่าร้าน “ครัวเวียด-เว้” นี่ทำ “บุ๋นจ่า” ได้อร่อยถูกปากแบบซดโฮก สร้างความประทับใจกับ “ครั้งแรก” อย่างดี ผักที่แนมมาก็สด น้ำจิ้มถือว่ารสจัดจ้านปรองดองกันดีระหว่างเครือญาติ เค็ม เปรี้ยว หวาน 📍ถนน นราธิวาสราชนครินทร์ กรุงเทพมหานคร (ข้างๆ การบินไทย ถนนนราธิวาส)จอดรถข้างถนนหน้าร้าน ถ้าไม่มี เลยแยกเลี้ยวซ้ายไปจอดที่อาคารสีลมพลาซ่า (ชั่วโมงละ 40 บาท) แล้วเดินมาร้านครับ #แบกตามดอยด์ เพิ่มเติม
  • 9
  • 0
avatar image Sittikun Boon-itt
2018/11/29
scene type icon
เจิ้งโต่ว ถนนนราธิวาส ติ่มซำ
ว่าจะไม่แตะ เพราะพยายาม ลด งดแป้งมื้อเย็น แต่ตบะแตกกับหมั่นโถวทอดร้านติ่มซำเปิดใหม่แถวบ้าน Zheng Dou อยู่ภายในบริเวณ Home Pro พระรามสาม ที่สั่งมา อร่อยทุกอย่าง แถมราคาไม่แพง เฉลี่ย 70-100 ต่อเข่ง อร่อยจริง โดยเฉพาะหมั่นโถวทอด กรอบนอกนุ่มใน แป้งข้างในขาวเนียนนุ่ม นึกว่ากำลังเล่นสกุชชี่ ไม่ชุ่มน้ำมันเกิน แถมมีนมข้นหวานมาอีก อย่างอื่นดีงาม โจ๊กฮ่องกงเม็ดข้าวขาวเนียนนุ่มเป็นเนื้อเดียวกัน จะสั่งโจ๊กหมูที่มีเครื่องครบเช่น หมูเด้ง ตับ ไข่เยี่ยวม้า หมูกรอบเจียว เคียงด้วยปาท่องโก๋ หรือจะสั่งโจ๊กปล่าว 40 บาท แล้ว สั่งเครื่องเคียงต่างหากตามรูปได้ (คือ ถ่ายรูปจานอื่นไม่ทัน สวาปามบริโภคเกลี้ยงไปก่อนแล้ว) ติ่มซำ หลากหลายรายการมาก ไม่ผิดหวัง หากใครใคร่หามื้อเย็นเป็นติ่มซำ ถามพนักงานว่ามีสาขาไหม บอกยังไม่มี เฮดควอเตอร์อยู่ใน รร อนันตรา สาทร แม่จ้าว... มิน่า ถามอีกว่าเชฟเป็นใคร บอกจีนฮ่องกงเลยจ้าเชฟประจำ ไม่ใช่ครั้งเดียวแน่ มาซ้ำชัวร์ๆ #แบกตามดอยด์ เพิ่มเติม
  • 6
  • 1
avatar image Sittikun Boon-itt
2018/11/29
scene type icon
ตำยั่ว ครกยักษ์ สยาม อาหารไทย
ระหว่างเตร่รอคุณฟ้าเสร็จกิจกรรมโรงเรียน แวะหาอะไรที่มันดีต่อสุขภาพกระแทกปาก พลันก็มาเจอร้านแซ่ปๆในสยามสแควร์ชื่อ “ตำยั่ว” สามัญสำนึกไม่เคยอยู่ในสมองว่าส้มตำผลไม้มันจะมีอะไรอร่อย แต่คืนนี้ขอลอง สิ่งที่ใส่ลงมาในจานตามที่เห็นคือแอปเปิ้ล 🍎 ข้าวโพด 🌽 มะเขือเทศหวาน มะละกอ และน้ำปรุงที่ผสมด้วยกุ้งแห้ง ถั่วลิสงแห้ง พริกสด น้ำปลา น้ำตาลปี๊ป มะนาว ปลาร้า มาพร้อมกุ้งลวกแบบกรอบพอดีๆสามตัว เราจิ้มแอปเปิ้ลเข้าปากก่อนเลย 🤤 คุณพระคุณเจ้า...ความหวานของแอปเปิ้ลที่เคล้ากับน้ำปรุงส้มตำทำไมมันทำให้จานนี้ได้ครบทุกรส ทั้งหวาน เค็ม เปรี้ยว พอเหมาะพอดีอะไรปานนั้น ซึ่งรวมต่อไปยังผลไม้ชนิดอื่นด้วย ไม่รอช้ากับการหยิบส้อมจิ้มกุ้งลวก🍤 ซึ่งชุ่มด้วยน้ำปรุง หั่นหางแล้วเอาเข้าปาก เมื่อฟันบนและฟันล่างทำงานร่วมกันเคี้ยวคำแรก มันกรอบเหมือนเคี้ยวน้องๆกระดูกอ่อนเลย สู้ฟันดีแท้ รวมๆชามนี้ทำให้เราปลื้มตำผลไม้ไปเลย ให้สิบเต็มโลด ร้านตำยั่ว อยู่สยามสแควร์ซอยหนึ่ง ติดกับร้าน Watsons ครับ #แบกตามดอยด์ เพิ่มเติม
  • 12
  • 1
avatar image Sittikun Boon-itt
2018/11/29
scene type icon
เย็นตาโฟวัดแขก สีลม เมนูเส้น
เห็นชื่อร้านก็ไม่ได้อธิบายกันเยอะ ทีเด็ดของ ❄️👀4️⃣ ร้านนี้ส่วนตัวมีดีที่น้ำซุปรสเยี่ยมลงตัวครบรส เผ็ด เปรี้ยว หอมซอสเย็นตาโฟกำลังดี รวมถึงเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นเต้าหู้ ลูกชิ้น เกี๊ยวปลา ฯลฯ แต่ที่ชอบสุดคือเครื่องที่กรอบๆ ดึ๋งดั๋ง เช่นปลาหมึก แค่ทานเกาเหลาใส่แต่ผักบุ้งลวกก็กรอบกร๊วมๆแล้วจ้า ที่สำคัญที่ แมงกระพรุน ซึ่งนับวันหาร้านขายเย็นตาโฟที่มีแมงกระพรุนกินยากเย็นแสนเข็ญ แต่ร้านนี้ครบครันแบบไม่มีการกั๊กครับ ในรูปบอกรายละเอียดไว้หมดละน้า ว่าถึงเย็นตาโฟ ที่มาของชื่อ เย็นตาโฟ มาจากภาษาจีนแคะ อ่านว่า ย้องแท้วฟู้ ภาษาจีนกลางอ่านว่า เนี่ยงโต้วฟุ หมายถึงเต้าหู้บ่มสอดไส้หมูสับ ซึ่งเป็นอาหารเลื่องชื่อของชาวจีนแคะมาแต่โบราณ ไม่ได้แปลว่า เต้าหู้หมัก ที่หมายถึงเต้าหู้ยี้หรือ แท้วฟู้ยู ก่อนหน้านี้มีผู้สันนิษฐานว่าชาวแต้จิ๋วรับมาแล้วออกเสียงตามแบบถนัดว่า เยี่ยงเต่าฮู และเพี้ยนมาเป็นเย็นตาโฟในปัจจุบัน แต่ถ้าพิจารณาคำอ่านภาษาจีนฮากกา หรือ คากกา ที่เขียนเป็นภาษาอังกฤษ ก็เพี้ยนเป็นเย็นตาโฟได้เช่นกัน "ย้องแท้วฟู้" หรือเต้าหู้ยัดไส้ที่ชาวไทยรู้จักในชื่อ “เต้าหู้แคะ” ซึ่งเป็นเครื่องประกอบอย่างหนึ่งของ “ก๋วยเตี๋ยวแคะ” ในประเทศไทยด้วยนั้น เป็นวัฒนธรรมอาหารพื้นบ้านโบราณของชาวแคะที่สืบทอดมาเป็นเวลายาวนานนับพันปีจนกลายเป็นอาหารพื้นเมืองเลื่องชื่อของประเทศจีนเอง #แบกตามดอยด์ เพิ่มเติม
  • 8
  • 1
avatar image Sittikun Boon-itt
2018/11/29
scene type icon
รสทิพย์ (Rotthip) หัวหิน (ประจวบคีรีขันธ์) อาหารทะเล
มาชะอำ ปฏิบัติการที่ยอมทำทุกครั้งคือขับรถไปอีก 40 โล ที่หมายคือเขาเต่า ที่ตั้งของร้านอาหารเก่าแก่ “ร้านรสทิพย์” บรรยากาศเดิมๆสไตล์ร้านอาหารริมทะเลยุคหัวหินเป็นถิ่นสัญญา มีเพิงโต๊ะไม้วงกลมแบบนั่งล้อมสวาปามอาหารทะเลสุดอร่อยพร้อมวิวพาโนริมทะเลแบบเงียบสงบ ถึงครั้งที่ในหลวง ร.9 เคยเสร็จมาเสวยเป็นการส่วนพระองค์ สี่เมนูที่พลาดไม่ได้เลยตามรูปคือ ปลาสำลีทอดน้ำ - สำลีตัวโตสดๆเพิ่งขึ้นมาจากเรือประมง เนื้อแน่นปึ๊ก เมนูนี้เป็นเอกลักษณ์คือนำปลาทั้งตัวลงทอดในน้ำสะอาดที่ผสมน้ำมันในสัดส่วน 80/20 ความสดของปลาคือเรซิพีหลักที่ขับความหวานออกมาจากเนื้อปลาโดยไม่ต้องปรุงอะไรมากเลย สนนราคาค่าตัว 500 บาท คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม ตามมาด้วยแกงป่าปลาเห็ดโคน แกงป่าใครทำก็ได้ไม่ยาก แต่อีกแหละ ความสดของส่วนผสมเป็นพระเอกเหมือนเดิม เนื้อปลาเห็ดโคนสดสดชิ้นพอดีคำที่แน่นดึ๋งไม่เละ เนื้อชุ่มน้ำแกงเมื่อช้อนขึ้นจากหม้อไฟก่อนเข้าปาก มะเขือสดๆที่คาดว่าจะเอาลงหม้อก่อนที่จะเสริฟ์ กรอบกรุปไม่เละ มันอร่อยจนต้องถามน้องคนเสิร์ฟว่าจะสั่งเฉพาะปลาเห็ดโคนมาเติมในหม้อไฟได้ไหม (ในที่สุด สั่งเบิ้ลอีกหม้อ และเกลี้ยง!) พระเอกที่มาท้ายสุด แต่ตอนสั่งสั่งไปทีเดียวเลยสองจาน คือ เนื้อสันผักชี ซิกซ์เนเจอร์ของร้าน วิธีการทำคือนำเนื้อไปย่างบนเตาถ่านไฟอ่อนถึงกลางให้มันสุกจากนอกเข้าในโดยให้ความร้อนค่อยๆรุม ระหว่างนั่นนำเครื่องปรุงมารวนทำน้ำยำ ที่ชอบมากคือกระเทียมโทนสดๆเม็ดเล็กๆที่ตัดรสกับผักชีโรยหน้าพร้อมพริกขี้หนู เมื่อน้ำยำเข้าที่ก็ราดลงบนเนื้อที่ย่างจนได้ที่ เป็นเมนูที่ปิดท้ายมื้อสองสำรับหมดเกลี้ยงเช่นกัน นี่คือแค่ทีเด็ดตัวอย่างสามเมนูสุดฟินน์กระดิ่งแมว นอกเหนือจากนี้ยังมีกองทัพสำรับอาหารที่ถูกทยอยลำเลียงลงท้อง เช่น ปลาหมึกชุปแป้ง ยำปลาหมึก กุ้งแช่น้ำปลา ไข่ตุ๋น หอยนางรมสด กะหล่ำผัดน้ำปลา อิ่มพุงสมกับการอดข้าวเช้าทนขับรถมากินมื้อกลางวันถึงเขาเต่า —-😭 หอยตลับผัดฉ่า นางเอกของร้านหมด แงงงง สั่งกันขนาดนี้สนนราคาแค่ 2,200 บาท คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม จ่ายสองพันได้วิวพันล้าน #รสทิพย์เขาเต่า #แบกตามดอยด์ เพิ่มเติม
  • 3
  • 1