profile
Nat Chuenjumlong
48 ไปมาแล้ว
25 ผู้ติดตาม

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Nat Chuenjumlong
2020/10/09
scene type icon
แดงอาหารทะเล (เจ้าเก่า) อำเภอเมืองสมุทรสงคราม อาหารทะเล
ร้านแดงอาหารทะเล (ต้องมีคำว่า “เจ้าเก่า” ด้วย) อยู่สมุทรสงครามค่ะ มีที่จอดรถใหญ่โต และมีที่นั่งโซนห้องแอร์และopen airที่สามารถเลือกได้ตามใจชอบ วิธีการสั่งก็คือติ๊กเลือกในกระดาษเขียวที่ทางร้านจัดเตรียมให้ค่ะ เพื่อความสะดวกของลูกค้าและพนักงาน เมนูที่แนะนำจะเป็น “ต้มยำปลาเต๋าเต้ย” ปลาเนื้อแน่น น้ำซุปคือใช้มะนาวแท้และเเยกพริกสับมาใส่เองด้วย เมนูนี้ถูกใจทุกคนมากๆค่ะ เมนูที่ดีย์ไม่แพ้กันคือ หมึกนึ่งมะนาวกับกุ้งอบเกลือค่ะ หมึกไข่ไซส์ใหญ่และไม่เหนียว ทานพร้อมกับน้ำราดซีฟู้ดแซ่บๆ สู่ขิตไปเลยจ้า ส่วนกุ้ง เนื้อแน่น อบเกลือมาไม่เค็มมาก เมนูนี้ต้องให้มือลุยค่ะ แต่ไม่ต้องห่วงเลยค่ะ ทางร้านมีโซนล้างมือจัดเตรียมไว้ให้ค่ะ #tothesea เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Nat Chuenjumlong
2019/09/27
scene type icon
The Buffalo Amphawa อำเภอเมืองสมุทรสงคราม อาหารไทย
#Salmon “The Buffalo” ตั้งอยู่หลังโรงเลื่อยจักรประสาน ขับรถเข้ามาจะเจอภาพวาดบนผนังแล้วก็โรงรถในร่ม เรียกได้ว่าตั้งแต่ทางเข้าเลย ภายในพื้นที่ The Buffaloมีทั้งที่พัก ร้านอาหารและคาเฟ่ ในส่วนของคาเฟ่ โซนติดแอร์จะไม่ใหญ่ แต่ส่วนopen airนี่อลังมาก ถือว่าเป็นมุมถ่ายรูปยอดฮิตเลย ———อาหาร§เครื่องดื่ม——— ในส่วนของเครื่องดื่ม เราลองEspressoร้อน เสิร์ฟคู่กับโซดาใส่น้ำแข็ง รสชาติกาแฟออกเปรี้ยวเลยยังไม่ถูกใจ แต่The Buffalo ที่เป็นsignatureของทางร้านเข้มข้นถูกใจ เค้กชาไทยอร่อยสุดๆ เค้กเนื้อนุ่มลิ้น เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Nat Chuenjumlong
2019/09/26
scene type icon
ซงฟา บักกุ๊ดเต๋ สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ราชประสงค์ อาหารเอเชีย
#โพสต์แรก ร้านนี้เด่นเรื่องบักกุ๊ดเต๋ ซี่โครงหมูใหญ่ เนื้อแทบร่อนจากกระดูกเลย น้ำซุปหอมพริกไทย จะราดกับข้าวร้อนๆหรือเอาปาท่องโก๋จิ้มก็อร่อย นอกจากซี่โครงจะเด็ดเเล้ว เครื่องเคียงอย่างเช่น คะน้าน้ำมันหอย หรือหมูสามชั้นตุ๋นก็เลิศไม่แพ้กัน เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Nat Chuenjumlong
2019/08/17
กาแฟโนเนม (No Name Caff Thailand) หัวหิน (ประจวบคีรีขันธ์) กาแฟ
#Happywithretty ร้านกาแฟสุดฮิปในหัวหิน วันนี้ได้ลองEspresso Macchiato เข้ม นัว ดื่มตอนบ่ายดีดยันดึกเลย ส่วยโกโก้ร้อนก็เข้มข้นไม่หวาน มีน้ำอุทัยทิพย์ล้างปากด้วย เมนูร้อนที่นี่ชงด้วยMoka pot ส่งตรงจากญี่ปุ่นเลยจ้า เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Nat Chuenjumlong
2019/08/17
scene type icon
Der Thai-Esarn Bar หัวหิน (ประจวบคีรีขันธ์) อาหารไทย
#Happywithretty ร้านเด้อเป็นร้านอาหารอีสานในโครงการSeenspace Huanhin โดยตอนเช้าจะเสิร์ฟอาหารเช้าสไตล์American Breakfast ให้แขกที่พักในThe Chocolate Box และมี complementary drinkให้คนละ1แก้วด้วย แต่ละจานมา อลังมาก ทานเสร็จก็เดินชิลริมทะเลต่อได้เลย เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Nat Chuenjumlong
2019/08/17
scene type icon
ซาลาเปาเตาถ่าน ยายม่วย หัวหิน (ประจวบคีรีขันธ์) สตรีทฟู้ด/รถเข็น
#Happywithretty ซาลาเปา หมั่นโถวถูกนึ่งร้อนๆด้วยเตาถ่าน หยิบเสิร์ฟด้วยฝ่ามืออรหันต์ของยายม่วยหรือที่ทุกคนรู้จักกันในนาม “เจ๊ม่วยซาลาเปาเตาถ่าน” เมนูมีไม่มากเลยไม่ต้องเลือกเยอะ ที่แนะนำก็หมั่นโถวฟักทอง ซาลาเปาหมูสับจ้า ไส้ไม่เยอะแต่อร่อยนะ เพิ่มเติม
  • 7
  • 2
avatar image Nat Chuenjumlong
2019/08/04
scene type icon
ฮอบส์ สาขาซีนสเปซ หัวหิน หัวหิน (ประจวบคีรีขันธ์) อาหารอเมริกัน
นั่งอยู่ริมสระว่ายน้ำของโรงแรม The Chocolate Box สามารถสั่งอาหารจากร้านHOBSมาทานได้ หน้าตาอาหารดูดี สวยงาม สปาเก็ตตี้ผัดพริกแห้งรสชาติใช้ได้ แต่อย่างอื่นรสชาติไม่ผ่านจ้า ลาบปลาแซลม่อนเนื้อปลาเละและชืดมาก ส่วน Nachos แป้งtortillaเหนียวและมีกลิ่นหืนเเล้ว กินลมชมวิวไปแทนเลยฮ๊าบงานนี้ #welcomeback เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Nat Chuenjumlong
2019/05/28
scene type icon
กุ้งอบภูเขาไฟ อำเภอเมืองนครปฐม อาหารทะเล
มานครปฐมทั้งที จะไม่เเวะมาร้านนี้ก็ยังไงอยู่ ร้านอยู่ใกล้ๆรพ.กรุงเทพ สนามจันทน์ เปิดมากว่า30ปีแล้ว รับประกันเรื่องความอร่อย!!😹😹 เสียดายตรงที่โดนให้ไปนั่งบริเวณด้านหลังที่เหมือนศาลากลางน้ำ กว่าจะได้สั่งอาหารก็โดนเมินไปครึ่งชั่วโมงแหนะ 😑 เมนูอาหารหลากหลายไม่ต่ำกว่า100เมนู และเเน่นอนว่าเมนูขึ้นชื่อก็ต้องเป็น “กุ้งภูเขาไฟ” ฟาดไปเลย ครึ่งกิโล!!, แล้วก็”กุ้งคั่วพริกกระเทียม” อีกครึ่งโล!!, เห็ดออรินจิผัดพริกไทยดำ ยังไม่พอ!! พวกเรายังมีสั่งกุ้งอบภูเขาไฟอีกครึ่งกิโลในยกที่สอง ประมาณว่ากลิ้งไม่ได้ก็ไม่กลับบ้าน!! น้ำที่ออกมาจากกุ้งอบภูเขาไฟ ทานกับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยมากกกก 😻 เค็ม หวาน มัน กำลังดี กุ้งก็เนื้อเเน่น น้ำจิ้มแซ่บ เห็ดออรินจิผัดพริกไทยดำ:หอมพริกไทยดำ พริกหวานยังกรุบกรอบ เห็ดหวานฉ่ำ กุ้งคั่วพริกกระเทียม: เป็นกุ้งแบบเดียวกับกุ้งอบภูเขาไฟ ทอดกุ้งได้กรอบมาก กินได้แม้กระทั่งหัวและหางเลย #May2019 เพิ่มเติม
  • 9
  • 3
avatar image Nat Chuenjumlong
2019/05/28
RIVA Floating Cafe สามพราน (นครปฐม) อาหารไทย
คาเฟ่ลอยน้ำบรรยากาศเหมือนอยู่ในสวน ขับเข้ามาก็มีลูกพี่โบกหาที่จอดให้เลย 🚗 จอดรวมกับแขกของรีสอร์ทและร้านอาหารได้เลย จะเลือกนั่งริมน้ำหรือนั่งตากแอร์ในร้านก็แล้วแต่ เมนูเครื่องดื่มชื่อแปลกๆให้เลือก ทั้ง Red devil, Creme brulee latte, Latte on the rock และอื่นๆอีกเพียบ อาหารคาวหวานมีครบ แต่ที่นิยมกันคงไม่พ้นของหวาน โดยเฉพาะpomelo scone เค้กส้มและเค้กมะพร้าวน้ำหอม #May2019 เพิ่มเติม
  • 5
  • 2
avatar image Nat Chuenjumlong
2019/05/28
scene type icon
วากายามะ ราเม็ง สาขาดิ เอ็กซ์เพลส มอลล์ บางแค ราเมง
ร้านอาหารญี่ปุ่นแบบจานด่วนในห้างThe Express มีเมนูให้เลือกค่อนข้างหลากหลาย หลักๆก็จะมีราเมน ข้างหน้าสารพัด และล่าสุดก็มีเมนูเบอร์เกอร์ไส้แบบยุ่นๆด้วย อย่างที่สั่งวันนี้จะเป็น 🍜”บะหมี่เย็นหน้าปลาไหล”🍜 เส้นเหนียวนุ่มคล่องคอ เเต่เมนซึยุมาถ้วยเล็กมาก ไม่พอจิ้มเลย😂 แต่สำหรับ “โซบะเย็นกุ้งเทมปุระ”มาแบบอลังมาก กุ้งเทมปุระชิ้นใหญ่ๆ 🦐 และผักเทมปุระอีก 🥕 พิเศษ สำหรับลูกค้าดีแทค กดรหัสรับส่วนลด สามารถซื้อสลัดหนังปลาแซลมอนกรอบๆได้ในราคาเพียง 69 บาทจ้า🥗 #May2019 เพิ่มเติม
  • 6
  • 2
avatar image Nat Chuenjumlong
2019/05/27
scene type icon
Red Sky at Centara Grand at CentralWorld ราชประสงค์ บาร์
Red Sky อยู่ที่ชั้น55 Centara Grand at Central World พอมาถึงจะเจอส่วนindoorก่อน ใครอยากนั่งชมวิวก็ขอoutdoor เลย แล้วถ้าขึ้นบันไดลอยไปจะเป็นส่วนของบาร์ค่ะ ช่วงหน้านี้ทางร้านมี Chef’s Seasonal Menu ค่ะ น่าทานทุกอย่างเลย อย่างแรกที่มาคือ.... 🍞 Complimentary Bread 🍞 ยกเสิร์ฟหลายชนิดมาก แต่ตัวขนมปังค่อนข้างแข็งค่ะ ทานคู่กับซุปน่าจะกำลังดี🥣 ต่อกันด้วย....Sesame Crusted Pan Scared Foie Gras, Red Wine Poached Pear 🐤🍐เป็นฟัวกราส์ เสิร์ฟพร้อมกับลูกแพร์ที่ตุ๋นในไวน์แดง ตัวฟัวกราว์นี่จะเรียกว่าพอกด้วยงาขาวก็ได้นะ กลิ่นงานำเลย จานซุปเป็น Beetroot And Winter Root Vegetable Light Soup, Crême Feaiche Quenelle ซุปบีทรูทหอมครีมสด รสชาติเบาๆ อร่อยค่ะ Pan Seared Sturgeon Fillet, Cucumber Vermicelli, Paprika Cream Sauce 🐟🐠🐡 ปลาสเตอรเจียนเนื้อเเน่น เสิร์ฟพร้อมกับเส้นzuccini ราดด้วยซอสปาปริก้า ซอสออกเค็มๆมันๆค่ะ อันนี้คือ 🌠HIGHLIGHT🌠 Gratinated Veal Tenderloin With Porcini Duxelle 🐂🐂 อันนี้5ดาวไปเลย🤤🤤 อร่อยวัวตายความล้ม เนื้อมาแบบmedium rareนุ่ม ละลายเลย🌟⭐️🌟⭐️🌟 หมดของคาวแล้วก็ต้องของหวานค่ะ ทางร้านเสิร์ฟ... Ice Kirsch Soufflé ตัว clotted cream ice cream เข้มข้นพร้อมกับcherry brandyในsouffléที่เข้ากันอย่างไม่น่าเชื่อ เสิร์ฟพร้อม แยมเชอรี่หอมๆเปรี้ยวๆ ฟินส์สสสส #May2019 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Nat Chuenjumlong
2019/05/27
Lhong Tou (หลงโถว), ถนน เยาวราช เยาวราช ติ่มซำ
เป็นคาเฟ่ที่ไม่รู้ตัวเลยว่าเดินผ่านบ่อยมาก การตกแต่งเก๋ไก๋ ฉูดฉาดดี เห็นรีวิวกันเยอะแล้ว เลยต้องมาบ้าง สั่งมาอย่างแรกเจอ ขนมปังชาเย็น ซึ่งก็คือขนมปังครัมมี่ชาเย็นจากUFM ทานอุ่นๆ อร่อยดี มินิเปาหมูแดง เสียดายไม่เจอเนื้อหมูแดงเลย แต่ชอบความที่เอาไปทอดร้อนๆ ไก่ทอดหมาล่า ไก่ทอดคลุกผงหมาล่าเค็มๆเผ็ดๆขำๆ ชอบความที่เอาอาหารหลายๆอย่างมาจัดให้ลงตัวกัน แต่จริงๆอยากจะลองอะไรที่เป็นsignatureทางร้านมั่งฮะ #May2019 เพิ่มเติม
  • 8
  • 4
avatar image Nat Chuenjumlong
2019/05/27
scene type icon
ปุ๊.สุกี้ - ส.สุกี้เดิม เจริญนคร 21 เจริญนคร อาหารไทย
ปุ๊.สุกี้ อยู่ย่านเจริญนคร แหล่งของกินยามเช้าจรดดึก อร่อยทุกเมนู ไม่ว่าจะนั่งทานที่ร้านหรือซื้อกลับไปทานที่บ้าน หมู ไก่ เนื้อ หมักจนนุ่มตามสไตล์สุกี้โบราณ สุกี้น้ำ รวมมิตร+เนื้อ ราคา60บาท กินไปด้วย ซดน้ำไปด้วยก้ฟิน หรือจะสั่งสุกี้แห้งรวมทุกอย่าง ราคา70บาท แห้งๆก้กลมกล่อม ต้องมาลองค่า แต่ร้านปิดบ่ายๆ มาเร็วหน่อยนะคะ #May2019 เพิ่มเติม
  • 25
  • 7
avatar image Nat Chuenjumlong
2019/05/27
scene type icon
เจ๊เกียง บรรทัดทอง (เจ้าเก่าสะพานเหลือง) สามย่าน อาหารไทย
อีกร้านคุณภาพในสามย่าน (และคุณภาพคิวก็ไม่เบา😹) ทีเด็ดคือ เย็นตาโฟหม้อไฟ น้ำซุปเข้มข้น คล่องคอ อาเจ๊ให้กุ้งเบ้งๆมาหนึ่งตัวบนหม้อ เลยต้องเปิดศึกแย่งชิงกุ้งกันเล็กน้อย 🦞🤪 ปลาผัดคึ่นไช่ ปลากะพงที่ใช้ชิ้นใหญ่สะใจ ขิงกับคึ่นไช่สดกรอบ รวมๆแล้วอร่อยยกนิ้วเลย🤤🤤 ผัดฟักแม้วหมูกรอบ ผัดมาหมูยังกรอบอยู่เลย ผักก้ไม่เหนียว แต่แนะนำว่าถ้าไม่ทานเผ็ด แจ้งน้องพนักงานได้นะคะ เดี๋ยวน้ำหูน้ำตาไหล เผ็ดจริงค่ะ #May2019 เพิ่มเติม
  • 6
  • 2
avatar image Nat Chuenjumlong
2019/05/26
scene type icon
The Beer Bridge หลังสวน บาร์
ร้านนี้ ขอพื้นที่โปรโมทให้เลยค่า อยู่ที่ชั้นล่างของ The Portico ตรงซอยหลังสวนมีมั้งส่วนห้องแอร์และoutdoor แต่ไม่ร้อนนะ มีพัดลมแอร์จ่อเย็นสบาย จิบเบียร์เพลินๆพร้อมฟังวงดนตรีสดบรรเลงเพลงด้วยsaxophone เก๋สุดๆ เครืองดื่ม L ก ฮ 🍺🍹🍾 มีให้เลือกเยอะมาก ทั้งของในประเทศและimport ciderของBrothers รสชาติดีมาก เอ้าชนนนน🍻 เมนูมีให้เลือกเยอะจริงๆ และที่สั่งมาก็ยังไม่ถึงครึ่งของเมนูแล้วค่า 😆😁😄😃 แนะนำ รากบัวทอด กรอบเกลียวเคี้ยวเพลินมาก แล้วก็เนื้อย่าง ถึงจะจานเล็ก แต่รสชาติดีมาก เนื้อมาแบบmedium rareเลยจ้า ลองไปแวะเวียนกันนะค๊าา ที่โครงการมีที่จอดค่า #May2019 เพิ่มเติม
  • 3
  • 1
avatar image Nat Chuenjumlong
2019/05/25
scene type icon
เสน่ห์จันทน์ วิทยุ อาหารไทย
ด้วยความที่ชอบอาหารไทยเป็นการส่วนตัว เมื่อถูกชักชวนมาลองร้านมิชลินสตาร์นี้ก็ต้องตบปากรับคำทันที🤗 ร้านอยู่ที่Glass House@Sindhorn หน้าร้านมีบ่อดอกบัวสีทองประดับอยู่ พอเดินเข้ามาจะมีกลอนแปดบรรยายเกี่ยวกับอาหาร ภายในร้านตกแต่งแบบโมเดิร์น สีโทนอุ่น เสริมความเป็นไทยด้วยภาพถ่ายสวยๆของสถานที่ต่างๆในประเทศไทยใส่กรอบแขวนไว้เต็มไปหมด🏙🌃🎑🏞🎆🌌🌆🌄🌁 มาถึงเมนูที่สั่ง; หมี่กรอบทรงเครื่อง จะหอมรากผักชีและเผ็ดร้อนและหวานเล็กน้อย ตัวหมี่กรอบอาจจะต้องมีการแงะๆหน่อยเพราะมาเป็นก้อนกลมๆ ข้างหมี่จะมีกุ้งตัวใหญ่ๆให้2ตัวหอมเครื่องเทศดี😜 เมี่ยงคำ มาเป็นแก้วชอต ห่อให้เรียบร้อยเเล้ว เคี้ยวเพลิน หอมมะพร้าวกับใบชะพลู😋 การะเวกสอดสี อาหารทานเล่นที่มีส่วนผสมเป็นเนื้อกุ้ง เนื้อหมู กุนเชียงแล้วห่อไข่แล้วนำไปนึ่ง ไม่เคยทานมาก่อน อร่อยมากจ้า แกงมัสมั่นเนื้อ จานนี้ แนะนำเลย😘🥰😍 เผ็ดร้อนนิดๆ ไม่หวาน และเนื้อนุ่มจะลายในปากเลย ตลมือให้คนปรุงล้านนนที ไก่บ้านตะนาวศรีคั่วใบจั๋น วัตถุดิบดี มีชัยไปกว่าครึ่งจริงๆ จานนี้หอมเครื่องแกงและสมุนไพรที่โรยด้านบนสุดๆ ส่วนไก่ตะนาวศรีก็ได้มาจากการผสมไก่พันธุ์ไทยข้ามสายพันธุ์ไปมา เนื้อจะนุ่มและมีโปรตีนสูงกว่าไก่ตัวอื่น เอ้ย พันธุ์อื่น อื้อหือ เเจ่ม... (เค้าบอกมาอีกที) 🐔🐔 แกงปูใบชะพลู/ชะคราม🦀🦀 รสชาติเผ็ดแต่กลมกล่อม ปูเนื้อเเน่นและชิ้นใหญ่ ถึงกับเหงื่อเเตกตอนเจอพริกลูกโดด ซี๊ดดเลย ปลาจาระเม็ดทอดซอสมะม่วง อีกเมนูที่ประทับใจ ปลาจาระเม็ดขาวฝานเนื้อเป็นชิ้นๆทอดร้อนๆ แล้วราดด้วยเครื่องสมุนไพรและมะม่วงสุกชิ้นเล็กๆ อร่อยฝุดๆ ปกติไม่กินตะไคร้ คราวนี้เกลี้ยงเลย🐠🐠🐠🐠 มาถึงของหวานกันบ้าง ขนมทองรวม เป็นขนมไทยมงคล7อย่าง ประกอบด้วย ทองหยิบ ทองหยอด ทองเอก ฝอยทอง เม็ดขนุน ทองเอกกระจัง/ดาราทอง และเสน่ห์จันทร์ ทุกอย่างทางร้านทำเองหมด มีความพิถีพิถันขนาดนี้ ไม่อร่อยได้ไง😋😛😝😜🤪 ข้าวเหนียวสี่หน้า มีหน้าสังขยา หน้าปลาแห้ง หน้ากุ้ง และหน้ากระฉีก พูดได้เลยว่าอร่อยทุกหน้า🤤🤤🤤🤤 #May2019 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Nat Chuenjumlong
2019/05/22
ห้องอาหารคาเฟต์ แคลร์ (โรงแรม โอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ กรุงเทพ) วิทยุ อาหารนานาชาติ
Café เก๋ๆสไตล์ฝรั่งเศส เสิร์ฟทั้งของคาว ของหวานแบบcasualนิดๆ วันนี้ได้สิทธิพิเศษจากทางบัตรเครดิตมาลอง Voyage à Paris Afternoon Tea Set เป็นชุดน้ำชายามบ่ายสำหรับ2คนค่ะ ชุดนี้จะได้ชาร้อน2กาใหญ่ๆหรือจะเปลี่ยนเป็นชาเย็น/ กาแฟเย็นก็ได้ เราแนะนำเป็นชาร้อน เพราะที่นี่เปิดแอร์เย็นมากจะพี่จ๋า ชาGeisa Blossom tea ใหอม🍑พีช🍑มากเลย หรือถ้าชอบแบบชาออริจินัลก็ต้อง 1837 black teaเลย ขนมหวานชิ้นพอดีคำ เสิร์ฟมาบนหอ🗼ส่วนsconesร้อนๆกับsandwiches จะเสิร์ฟแยกต่างหากค่ะ รสชาติ บริการและบรรยากาศโดยรวมถือว่าดีเลยค่ะ ยังไงลองแวะเวียนไปลองดูนะคะ #May2019 เพิ่มเติม
  • 5
  • 1
avatar image Nat Chuenjumlong
2019/05/22
scene type icon
ทงแดมุน บางลำพู อาหารเกาหลี
ร้านอาหารเกาหลีในย่านข้าวสาร รสชาติให้ความรู้สึกเหมือนอยู่เกาหลีจริงๆ มีsojuและmakgeolliอิมพอร์ตจากเกาหลีให้เลือกดื่มได้ด้วย วันนี้ได้ลอง kimbap เครื่องแน่นๆ ซุปเต้าหู้สุดเข้มข้นและไข่ตุ๋นเนื้อเนี๊ยนเนียน อร่อยทุกอย่างเลยค่า ที่ชอบที่สุดก็คงสารพัดกิมจิที่เติมได้ไม่อั้น แนะนำว่าสั่งข้าวสวย ขอโกชูจัง แล้วคลุกทานกับกิมจิ << อร่อยสุดเลย #May2019 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Nat Chuenjumlong
2019/05/08
สวีท เซอร์เคิล สาขาสวนหลวงสแควร์ สามย่าน ของหวาน
มาร้านนี้บ่อยมากกกก แต่รอบนี้มาวันอาทิตย์เย็น ลูกค้าเลยเยอะเป็นพิเศษ แต่รอแค่แป๊ปเดียวทางร้านก็เปิดห้องข้างๆให้เข้าไปนั่งได้ พอได้ที่นั่งปุ๊ปก็ลุยยยย!! มาแล้วก็ต้องซื้อไปฝากป่าป๊าที่เฝ้าบ้านด้วย บัวลอยไส้เผือกและงาดำ (ตอนเย็นๆทางร้านจะไม่ให้สั่งแต่บัวลอยงาดำเพราะเดี๋ยวมันจะหมดเร็ว ต้องคละๆไส้อื่นด้วยจ้า) มีทั้งนมสดและน้ำขิงให้เลือกนะคะ ในส่วนจองการทานที่ร้านก็สั่งราวกับยังไม่ได้ทานข้าวเย็น 🗣 บัวลอยงาดำ เผือก นมสด🥛🍼 : นมสดที่นี่จะไม่ใช้นมคาร์เนขั่นเหมือนบางร้าน ทำให้ไม่กลัวไขมันจุกอก🤪 555 ไส้บัวลอยงาดำ หอมมาก ด้านไส้บัวลอยเผือก ก็อร่อยไม่แพ้กัน ถูกใจสุดๆ บัวลอยเผือกไอศครีมกะทิสด 🍼🥛 บัวลอยอร่อยเพราะมาจากถาดเดียวกัน😂 แต่ไอศกรีมยังเฉยๆ เมนูสุดท้ายของค่ำคืนนี้ เด็ดดดด หม่าม้าชอบมาก “fluffy soya with dumplings” บิงซูน้ำเต้าหู้ที่รสชาติน้ำเต้าหู้ชัดมาก โปะหนัามาด้วยบัวลอย3ลูกเบ้งๆ หม่าม้าตื่นตากับบัวลอยลูกสีดำเพราะมีเกาลัคข้างในด้วย👅 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Nat Chuenjumlong
2019/05/08
scene type icon
Arno's at The Circle Ratchapruk ราชพฤกษ์ อาหารอเมริกัน
มาThe Circleทีไร หางตาก็จะแว๊บไปมาร้านนี้ตลอด 👀 ด้วยความอยากรู้ว่าจะอร่อยเหมือนที่สาขาในเมืองรึเปล่า มันเลยต้องลองฮะ รอบนี้ได้ลองทั้ง75 Days Sirloin🥩และ100 Days Ribeye🥩พูดได้เลยว่าชิ้น100วัน นุ่มจนแทบละลาย 🐂🐄 ทานคู่กับhimalayan pink salt & pepperหรือtruffle sauce🍻🍵🍸ก็เปลี่ยนรสชาติแก้เลี่ยนได้ดี ผักโขมอบชีส ชีสยืดมาก แทบจะกวาดแต่หน้าชีสด้านบน😝 พาสต้าคาโบนาร่า🍝 อันนี้ก็ดีงาม มีโรยเบคอน🥓กรอบๆเพิ่มสีสันและรสชาติด้วย ครีมเข้มข้นสุดๆ รอบนี้ราคาจะหวิวๆหน่อยเพราะเนื้อสองชิ้นรวมกันก็เกินครึ่งโลแล้วฮะ แต่ก็ฟินส์ปีกงอก เขางอก ร้องมอเลย🐄🐂 เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Nat Chuenjumlong
2019/05/06
Wallflowers Upstairs วงเวียน22・5แยกพลับพลาชัย・ยศเส คาเฟ่
ร้านนั่งชิลล์ยามค่ำคืนในซอยนานา ภายในร้านตลบอบอวนไปด้วยกลิ่นหอม คล้ายๆกลิ่นซินนาม่อนเลย ชั้นล่างๆจะเป็นห้องแอร์เย็นฉ่ำ ส่วนดาดฟ้าจะเป็น open air มีลมโกรกสบายๆ เหมือนนั่งอยู่ในสวน เมนูเครื่องดื่มไม่เยอะมาก แต่ค็อกเทลแต่ละตัวนี่ดูดีจนเลือกไม่ถูกเลย ดูไปดูมาก็จบลงที่ Estralla Damm Inedit เบียร์ในใจอันดับ1 ที่ห่างหายไปนาน เป็นwitbierที่ดื่มง่ายและมีกลิ่มหอมซิตรัสเบาๆ เป็นขวดเบียร์ที่ขวดเหมือนแชมเปญ แล้วเสิร์ฟเย็นๆในแก้วไวน์ กิมมิคเก๋มาก ด้านของทานเล่นก็ต้องนี่เลย French Fries Sauteed เป็นมันฝรั่งแท่งอ้วน ทอดร้อนๆ โรยเกลือสมุนไพรหอมๆ และโปะด้วยพาร์เมซานเข้มข้ม ไม่จิ้มซอสมะเขือเทศก็อร่อยแล้วฮะ เพิ่มเติม
  • 8
  • 4
avatar image Nat Chuenjumlong
2019/04/04
scene type icon
มหาสาร สาธุประดิษฐ์ สเต็ก
ร้านเล็กๆ ห้องเดียว อยู่ย่านเจริญกรุง เมื่อเดินเข้าไปจะมีเชฟแบงค์ยืนย่าง ยืนเฉือนเนื้ออยู่มุมร้าน เมนูก็มีเป็นสไตล์minimalคือมีหน้าเดียว ไม่ต้องเลือกมาก😂 ระหว่างรออาหารก็นั่งมองเชฟโชว์ฝีมือไปพลางๆ ไม่ถึงครึ่งชั่วโมงอาหารก็ลงโต๊ะเรียบร้อย น่าทานสุดๆ อย่างแรกคือ👅🐂 ลิ้นวันชิ้นหนาที่ผ่านการsous videแล้วย่างด้วยไฟแรง แล่ออกมาเป็นสีชมพูน่าทานมาก เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดและซอสไข่แดงน้ำมันหอย ลิ้นนุ่มมาก สมคำร่ำลือจริงๆ จานนี้เอา👑ไปเลย เมนูต่อมาคือ Picanha Rice Bowl เป็นข้าวหอมมะลินุ่มๆ🍚โปะด้วยไข่แดงดิบ🥚และเนื้อพิคาน่า🥩แบบmedium rare อันนี้ก็นุ่มแบบไม่ต้องเคี้ยวเอื้อง ชามนี้ได้รสชาติที่หลากหลายจริงๆเพราะเสิร์ฟพร้อมกับซอส3ชนิด มีทั้งซอสแจ่ว🐷 ซอสซีฟู้ด🦑🐙🦀🐋และซอสน้ำปลา🦈🦈 รสชาติเค็มๆหวานๆแบบกลมกล่อม ต่อมาเป็นเมนูคนไม่ทานเนื้อ Pork Chop ชิ้นหนาอ้วน พร้อมน้ำเกรวี่หอมพริกไทยดำและสลัดผักผลไม้ตัดเลี่ยน หมูเนื้อเเน่นแต่ไม่เหนียว แต่ยังไงก็เทใจให้เนื้อไปแล้ว อิอิ ไข่แดงดองน้ำปลา เมนูนี้ต้องสั่งล่วงหน้า!! จัดไป2ฟอง แต่ส่วนตัวชอบไข่แดงน้ำมันหอยเพราะรสชาติจะไม่เค็มเท่ากับที่ดองน้ำปลาจ้า คลุกกับข้าวสวยร้อนๆอร่อยจริงๆ ยังมีอีกหลายเมนูที่อยากลองแต่ก็ต้องรอจองโต๊ะไปอีกเป็นเดือน แต่พูดได้เลยว่าคุ้มค่าแก่การรอคอยค่า⭐️🌟✨ #อร่อยใกล้บ้าน เพิ่มเติม
  • 7
  • 5
avatar image Nat Chuenjumlong
2019/02/05
scene type icon
ทองสมิทธ์ เพลินจิต ก๋วยเตี๋ยว
ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือพรีเมี่ยม ตั้งอยู่ชั้น5 Central Embassy ภายในตกแต่งออกแนววินเทจ แซมด้วยสีทอง มีลูกค้าแวะเวียนกันมาเป็นระยะๆ เมนูก็จะเป็นเมนูสุดคลาสสิคที่คนไทยน่าจะรู้จักกันดี นั่นคือ ก๋วยเตี๋ยวเรือ ข้าวต้มแห้ง และของทานเล่นหลายอย่าง วันนี้ได้ลองทาน E9 แซ่บแห้งหมูตุ๋น: บะหมี่เพิ่มความเผ็ดด้วยพริกกะเหรี่ยงแล้วโปะหน้าด้วยหมูสด หมูตุ๋นและลูกชิ้นหมู เนื้อหมูนุ่มมากๆ D13 แซ่บแห้งเนื้อตุ๋น: บะหมี่ เผ็ดระดับ1 เผ็ดกำลังดี ไม่ทรมาน เนื้อสดไม่เหนียวเลย, เนื้อตุ๋นนี่ละลายในปากไปเลย อร่อยมากๆ หอมเครื่องยาจีนด้วย ส่วนลูกชิ้นเนื้อก็ลูกชิ้นทั่วไปนะ A1 ลูกชิ้นหมูปิ้ง (3 ไม้): น้ำจิ้มเด็ด เผ็ดเปรี้ยวแซมหวาน กากหมูเจียว: ไม่แข็ง ไม่เหม็นหืน เอามาเป็นพร็อพถ่ายฉวยๆ 😁😁 เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Nat Chuenjumlong
2019/01/24
scene type icon
ปาท่องโก๋ โกเหน่ง ช้างม่อย ของหวาน
ร้านขนาด1คูหาในกาดหลวง มีลูกค้ามากต่อคิวกับเยอะมากเพราะอยากจะเชยชมและลิ้มรส "ปาท่องโก๋รูปสัตว์" พร้อมเครื่องดื่มร้อนๆในยามเช้า (ยามบ่ายร้ายก้เปิดน้า) พนักงานในร้านก้คือคนในครอบครัว ทุกคนพูดจาดี มีมารยาท แม้ว่าจะเหนื่อยหน้าดำกันขนาดนี้ เมนูที่เป็นthe mustก้คือ ปาท่องโก๋รูปสัตว์นั่นเอง แต่รอคิวนานนิดนึงเนื่องจากคนสั่งเยอะมาก โชคดีเราไปเกือบ11โมงเลยรอไม่นานเท่ารอบเช้า แหะๆ รูปไดโนเสาร์ (20บาท) ปั้นได้น่ารักมาก ตอนเสิร์ฟมาเด็กน้อยที่เดินผ่านมองใหญ่เลย โอ่ยเอ็นดู รูปช้าง (20บาท) แปร๊นนนนนน น่ารักอีกแล้วจ้า ขณะรอปาท่องโก๋รูปสัตว์ก้ต้องสั่งแบบปาท่องโก๋คนคู่มาลองเชิง (3บาท) เอ้อกรอบนอกนุ่มในดี จิ้มกับสังขยาและนมข้น ฟินส์ลืมอ้วนกันไปเลยเจ้าาาา พอปาท่องโก๋รูปสัตว์มา ทานไปได้ซักพัก จะได้กลิ่นแอมโมเนียออกมา แรงมากกก เนื่องจากยังทอดตรงท้องไดโนเสาร์กับช้างไม่ค่อยสุก ฉุนแบบทิ้งไว้บนจานเลย จนเจ้ใหญ่เดินมาถามแล้วเอาที่เหลือในจานไปทอดซ้ำให้ใหม่ กลิ่นเลยหายไป รอบสองยอร่อยเลบจ้า เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Nat Chuenjumlong
2019/01/24
บัวลอยกำแพงดิน กำแพงดิน ของหวาน
ทริปเชียงใหม่ครั้งนี้จะเรียกว่าทริปตัวแตกก้ย่อมได้ กิน ดื่ม เที่ยวทั้งแต่เช้ายันดึกเลย 5555 ดึกนี้เราก้มารอร้านไก่ทอดเที่ยงคืนอยู่ เลยแวะทานบัวลอยเป็นออเดิร์ฟก่อนซะเลย แต่ทว่าคิวย๊าวยาว เลยซื้อใส่ถ้วยเอากลับไปชิมที่โรงแรมซะเลย สั่งบัวลอยลูกใหญ่ ไส้เผือกที่นึง และไส้ถั่วแดงอีกที่นึ่ง ราคาชุดละ30บาท ราคามิตรภาพมาก ตัวแป้งบัวลอยนุ่มมาก กัดทีละลายในปากเลย ไส้เผือกหอมสุดๆ ส่วนไส้ถั่วแดงก้เนียนๆ ไม่หวานดีจ้า ในถ้วยยังมีถั่วเหลืองซีกและมะพร้าวใส่มาให้ด้วย ช่วยเพิ่มรสชาติ รสสัมผัสได้ดีมากจ้า เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Nat Chuenjumlong
2019/01/24
scene type icon
ข้าวนึ่งไก่ทอดเที่ยงคืน สาขากำแพงดิน กำแพงดิน สตรีทฟู้ด/รถเข็น
ร้านไก่ทอดเจ้าดังที่เปิดร้านตอน22:00 อยู่ที่ถนนกำแพงดิน เดินมาจากไนท์บาซาร์จะเห็นร้านบัวลอยกำแพงดินก่อนถึง ตอนมาถึงคนก้เยอะแล้ว แต่รอคิวไม่นานก้ได้โต๊ะละ จะสั่งอะไรก้ติ๊กเอาบนโต๊ะเลยจ้า มื้อดึกนี้ขอจัดเต็ม สั่งน้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกแดง หมูสามชั้นทอด ซี่โครงหมูทอด และข้าวเหนียว น้ำพริกหนุ่มและน้ำพริกแดงจะเสิร์ฟพร้อมกับผักต้มและผักดอง น้ำพริกหนุ่มอร่อยอยู่ แต่น้ำพริกแดงเค็มเกินนะ หมูสามชั้น ทอดมาหนังแข็งมากเคี้ยวไม่ได้เลย ซี่โครงทอดโอเคอยู่ เนื้อนุ่มใช้ได้เลย ข้าวเหนียวเสิร์ฟในจาน มันก้จะเเข็งๆหน่อย มากินให้รู้ว่าเป็นยังไง สุดท้ายแล้วน้ำพริกหนุ่มอร่อยสุดจ้า เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Nat Chuenjumlong
2019/01/23
ชาตรามือ นิมมาน ชานมไข่มุก
มาเชียงใหม่ก้ไม่สามารถเทใจไปให้อาหารเหนือได้หมด ยังไง๊ยังไงก้ต้องเผื่อไว้ให้ชานมไข่มุกของโปรดด้วย เดินดุ่มๆในนิมมาน ผ่านOne Nimmanซึ่งเป็นคอมมิวนิตี้มอลล์สุดเก์ แล้วเหลือบไปเห็นชาตรามือ ไม่ได้แล้ว ต้องเข้า แล้วสั่งเมนูเดิม คือ Hojicha Latte หวานน้อย รสชาติเหมือนเดิม หอม อร่อย เหมือนเดิม ยังไม่เคยผิดหวังกับร้านนี้เลย ❤️ เลิฟมว๊าก เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Nat Chuenjumlong
2019/01/23
scene type icon
ระกา - RAKA Let's Thai it up นิมมาน อาหารเอเชีย
ร้านฟาสต์ฟู้ตสไตล์ไทย สะดุดตาด้วยชื่อไทยๆ ตั้งอยู่ตรงจ้ามกับธนาคารกรุงเทพสาขานิมมานเหมินทร์ ขายไก่เป็นหลักและกุ้งเล็กน้อย มีจานข้าว เส้น สลัด ของทานเล่น และเครื่องดื่มให้เลือกมากมาย ตัวร้านตกแต่งด้วยโทนสีขาว น้ำตาล ชอบพื้นกระเบื้องของน้านมาก อยากเอาไปปูที่บ้านเลย อิอิ เมนูที่สั่งคือเมนูแนะนำของร้าน “wings with friends” เป็นwings กรอบๆ 5ชิ้น ราสซอสอะไรก้ได้ที่มีบนเมนู (กระเทียม, ฮังเล, แจ่วระกา, พริกเผา, หมาล่า) เราเลือกหมาล่า ซึ่งเผ็ดเล็กน้อยไม่ถึงกับลิ้นชา ไก่กรอบนอมนุ่มในมาก ❤️เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียง2อย่าง ที่เลือกจากเมนูเช่นกัน (ข้าวสวย ข้าวเหนียว ซุป สลัด ไข่ต้ม และข้าวกระเทียม(อันนี้+15บาท)) เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Nat Chuenjumlong
2019/01/23
โรมาโน่ คอฟฟี่ สตูดิโอ นิมมาน คาเฟ่
ถ้ากำลังมองหาร้านกาแฟคุณภาพคับแก้ว ราคาไม่แรง ร้านนี้ต้องอยู่มีในlistเลย เป็นร้านlocal มี3สาขาในเชียงใหม่ สาขานี้ ถ้าเดินมาจากถนนนิมมาน เจอสี่แยกตรง มช ให้เลี้ยวขวา เดินตรงมาเรื่อยๆ ผ่าน ร้านมาม่า ณ เชียงใหม่ เจอร้านกาแฟRomanoอยู่หน้าโรงแรมKokotel ภายในตกแต่งแบบเรียบง่ายเเต่สวยและมีคลาสมาก สั่ง Iced espresso และ iced latte รวมกันแค่100บาทเท่านั้น รสชาติกาแฟเข้มข้นมาก ดีดไปถึงดึกเลย กาแฟสองแก้วนี้เสิร์ฟพร้อมกับขนมประจำวัน ฟรี ซึ่งวันนี้เป็นทองหยิบกับทองหยอดอย่างละชิ้น หวานน้อย อร่อยจ้า เพิ่มเติม
  • 5
  • 2
avatar image Nat Chuenjumlong
2019/01/23
ทับทิมกรอบเจ๊อ้วน ช้างคลาน ของหวาน
ร้านนี่อยู่ไม่ไกลจากไนท์บาซาร์ ถ้ามาจากทางตลาดอนุสาร ให้ตรงมาจนถึงสี่แยกตรงพันทิพย์แล้วเลี้ยวซ้าย ตรงไปอีกจะเห็นภัตตาคารเจี่ยท้งเฮง ท่านมาถูกทางแล้ว ไปวันธรรมดาตอน10โมงเช้า ไม่มีคนเลยจ้า 😁😁 ไม่ต้องรอคิว อิอิ บะหมี่ที่นี่เป็นเส้นเล็กๆ น้ำซุปหวานกระดูกหมูมาก เลยเขียนซุปกระดูกบนเมนูซะเลย แต่พอดีไปตอนเช้าเลยอดลองเลย กระดูกยังไม่ได้ที่🤫🤫 ที่สั่งไปมี บะหมี่น้ำเกี๊ยวกุ้ง หมูอบ (60บาท): เด็ดที่หมูแดงย่างมาเกรียมเล็กน้อยและหอมมาก เข้ากับน้ำซุปหวานๆและเกี๊ยวกุ้งเด้งๆจริงๆ ตบท้ายด้วยของหวาน “ทับทิมกรอบสูตรเดิม” (30บาท): มีแห้ว1ชิ้น มะพร้าวอ่อน และทับทิมสีชมพูอ่อนๆๆ 👅 ทานกับกะทิอบควันเทียน หอมอร่อยใช้ได้เลย เเต่เสียดายให้น้อยไปหน่อยจ้า นอกจากนี้ยังมีเมนูที่อาหารตามสั่งที่ไม่ได้เขียนไว้ด้วย เช่นหมูกระเทียม กะเพราะต่างๆ (บอกเฉยๆเผื่อเป็นตัวเลือกจ้า) เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Nat Chuenjumlong
2019/01/23
กูโรตีชาชัก นิมมาน ของหวาน
ร้านโรตีชาชักที่มีเมนูมากมายก่ายกอง ทั้งคาวทั้งหวานให้เลือกตามชอบเลย ไม่ว่าจะเป็นโรตีกะเพราไก่ โรตีชีส โรตีตูมตาม โรตีทิชชู่ มะตะบะ โรตีฝอยทอง ที่นี่มีหมด!!! เวลามาร้านที่เมนูเยอะๆเเบบนี้ก็ต้องพึ่งเมนูเเนะนำจากชาววงในนี่แหละ เลยได้ “โรตีทิชชู่วิปครีมฝอยทอง” ขนาด mini ราคา 65บาท มา1ที่ เสิร์ฟไว้มาก ไม่ถึง5นาที เนื้อแป้งโรตีจะเป็นแผ่นบางกรอบ สาดด้วยวิปครีมจำนวนมากแบบไม่กลัวเบาหวานและไขมันอุดตัน โรยฝอยทองเล็กน้อยและประกบทับด้วยแผ่นโรตีอีกชั้นนึงจ้า รสชาติคือแป้งกรอบจะไม่หวาน วิปครีมหวานเล็กน้อยและฝอยทองหวานมาก แต่ว่าทางร้านใส่ฝอยทองมานิดเดียวทำให้รสชาติไม่หวานจนเกินไปจ้า ถ้าถ้ายรูป ติดhashtag แล้วแชร์ลงig จะได้รับส่วนลด 10%จ้า เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Nat Chuenjumlong
2019/01/23
Rak Whan Thai Dessert Cafe นิมมาน ของหวาน
ร้านขนมหวานไทยขนาด1คูหา เล็กๆน่ารัก อยู่ในซอยนิมมาน13 เดินเข้ามาร้านจะอยู่ด้านขวามือ มีขนมไทยที่หาทานยากหลายอย่าง ชาสมุนไพร ชาtwiningและชาดอกไม้4แบบ( กุหลาบ🌹, เก๊กฮวยขาว🌼, ลิลลี่, ดอกบัว) จะสั่งเป็นชุดขนมหวาน, ชุดชา+ขนม, afternoon tea set หรือสั่งแยกเป็นอย่างๆ ก้ย่อมได้ ราคาก้น่าคบหาอยู่ ขนมเสิร์ฟพร้อมช้อนส้อมทองเหลือ, ตระกร้าสานเล็กๆ เหมาะสำหรับการถ่ายรูปมากๆ แต่รสชาติเราจะประเมินต่างหาก ที่สั่งไปมี ทับทิมกรอบ(ทำสด)- แป้งทับทิมไม่หนา แห้วกรุบๆ กะทิไม่หวานดี แต่ยังไม่ค่อยหอมควันเทียนเท่าไหร่จ้า ขนมชั้นอัญชัน-ด้านบนของกลีบกุหลาบเริ่มเเห้งแล้วแต่ด้านล่างที่ยังนุ่ม ใช้ได้เลย หยกมณี-มะพร้าวเเข็งเเล้วเพราะทำเเล้วโชว์ไว้ในตู้ แต่สาคูโอเคอยู่ ลืมกลืน-ไม่หวาน ไม่หอม ขนมเปียกปูนสด-ยังไม่ค่อยได้กลิ่นใบเตย กะทิไม่หวานไม่หอม ความสวยงามคะเเนนเอาไปเต็มเลย แต่เรื่องรสชาติยังไม่ถูกปากเค้าเท่าไหร่แฮะ🤨🤨 เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Nat Chuenjumlong
2019/01/21
scene type icon
สุดยอดนิมมาน บะหมี่ซุปกระดูก นิมมาน ก๋วยเตี๋ยว
สุดยอดซุปดูก อยู่ในซอยนิมมานเหมินทร์8 เราจะเห็นร้านSalad Conceptอยู่เยื้องๆทางตรงข้าม กระดูกร้านนี้ สุดยอดสมชื่อ กระดูกหมูชิ้นใหญ่เนื้อเยอะเเละนุ่มมาก เสิร์ฟพร้อมน้ำซุปแซ่บ เปรี้ยว เผ็ด หอมกลิ่นหอมแดงและใบโหระพามากๆ สั่งชามใหญ่มา (65บาท) แทะจนหมดก็ยังอยากแทะอีกชามอยู่เลย❤️🤤 นอกจากซุปดูกแล้ว ยังมีก๋วยเตี๋ยว ข้าว และข้าวซอยด้วยน้า ข้าวซอยไก่ก็อร่อย (40บาท) เนื้อน่องไก่นุ่มมากแทบละลายในปาก หรือถ้าเบื่อไก่ก้สามารถสั่งเป็นเนื้อวัวได้จ้า เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Nat Chuenjumlong
2019/01/20
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวช้างม่อย สาขาถนนนิมมานเหมินท์ นิมมาน เมนูเส้น
ก๋วยเตี๋ยวช้างม่อย (สูตรโบราณ) สาขา2 ตั้งรถเข็นอยู่หน้าบริษัท นิ่มซี่เส็งลิสซิ่งเลยจ้า คู่กับร้านส้มตำ คอหมูย่าง เมนูหลักก้คือเล้งกับก๋วยเตี๋ยวน้ำใสและต้มยำ จุดเด่นคือเล้งจะผ่านการเผาไฟมาก่อน ทำให้เนื้อหอมกลิ่นไหม้ รสชาติคล้ายเนื้อหมูแดง🐷🐷 เส้นใหญ่ต้มยำหมูรวม🐷🐷: เส้นนุ่มเหนียว หมู ตัว ก้ไม่แข็ง น้ำซุปไม่เปรี้ยวหรือเผ็ดเกินไป รวมๆคือกลมกล่อมนั่นเองค๊าฟ ซุปกระดูกเล้งเผาต้มยำ: น่ำซุปต้มยำเหมือนของก๋วยเตี๋ยวต้มยำเลย แต่รสสัมผัสเปลี่ยนเป็นเนื้อหมูล้วนๆ อยากจัดอีกซักชาม🤤🤤 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Nat Chuenjumlong
2019/01/06
ชาตรามือ สาธุประดิษฐ์ ชานมไข่มุก
โฮจิฉะลาเต้ เมนูใหม่จากอาฟเตอร์ยู เอ้ยชาตรามือ 😂😂 มีทั้งแบบชาโฮจิฉะ🥤, โฮจิฉะลาเต้ และsoft serve🍦เลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว แต่ก้มาลงเอยที่ โฮจิฉะลาเต้ เพราะอยากบริหารกรามด้วยไข่มุกมรกต ด้วยความที่สั่งแบบหวานน้อยทำให้ได้รสชาติชาอย่างเข้งข้มถึงขั้นขมเลย ส่วนตัว ตั้งแก่ลองมารู้สึกว่าสาขาพระราม3 ชงเข้มข้นกว่า iconsiamและparagonนะ ยังไงลองสาขานี้กันดูน้า อ้อสาขานี้มีBingsooด้วยนะ เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Nat Chuenjumlong
2019/01/06
scene type icon
เบญโอเดียน เยาวราช อาหารไทย
Food truck ที่อร่อยสุดตั้งแต่กินมาก้ต้องยกให้เจ๊เบ๊โอเดี้ยนนี่แหละ อยู่ข้าง7-elevenตรงวงเวียนโอเดี้ยนเลยจ้า ขายทุกวันยกเว้นวันจันทร์ เมนูไม่เยอะ แต่รสชาติเด็ดมาก ผัดทีไฟลุกกะทะเลย ก๋วยเตี๋ยวผัดงี่เง่าหมูล้วน 🐷🐷 (50บาท) เป็นเส้นใหญ่ผัดที่หอมกะทะมากๆ มีหมูชิ้นและหมูเด้งนุ่มจนเกือบละลายในปากเลย เสิร์ฟในหม้อเหล็กแบบกุ้งอบวุ้นเส้น โกยๆไปแป๊ปเดียวหมดซะละ🤪🤪 ต้องจัด โกยซีหมี่หมูล้วน (50บาท) 🐷🐷 ขนาดเป็นเมนูน้ำๆ ก้ยังหอมกะทะเล้ย อาเจ๊ เก่งเกินไปแล้วค่า หมูนุ่มๆ ต้นหอมกรอบๆ เส้นหมี่ซั่วที่คล่องคอ เป็นcombinationที่ฝุดยอด 😇😇 มื้อนี้เป็น2ชามที่อาหย่อยมาก คุ้มค่ากับการถ่อมาจริงๆจ้า เพิ่มเติม
  • 5
  • 1
avatar image Nat Chuenjumlong
2019/01/05
scene type icon
ดีไลท์ คิทเช่น & บ้านการะเกด สี่พระยา อาหารทะเล
ปีใหม่ทั้งทีก็อยากจะไปทานอาหารนอกบ้านกับครอบครัว แต่เผอิญว่า เจ๊เกียง เอลวิส เมาวริศ เจ้วรรณ พร้อมใจปิดกันหมด 😹😹 เลยขับไปขับมา มาลงเอยที่บ้านการะเกด ตรงถนนมเหสักข์ ตัวร้านตกแต่งด้วยสีขาวสะอาดตา สามารถจอดรถบริเวณข้างทางได้เลยจ้า ไม่รีรอ สั่งส้มตำไทย, หมี่ผัดกระเฉด, แกงส้มปลาช่อนและหอยนางรมกระทะ มาทานในร้าน แล้วยังสั่ง ซาลาเปา5ไส้กับเมี่ยงปลาช่อนกลับบ้านด้วย ส้มตำไทย (120.-) รสชาติไม่จัดจ้าน เหมาะกับคนไม่ทานเผ็ด ใครอยากทานไข่เค็มก้เเจ้งพนักงานได้จ้า หมี่ผัดกระเฉด (จานเล็ก 160.-) จานใหญ่อยู่น้า ทานได้หลายคนเลย กระเฉดไม่เหนียว กุ้งเด้งๆ หมูสับไม่มัน อร่อยมากกก แกงส้มปลาช่อน (340.-) ปลามาเต็มถาดเลย ตัวใหญ่มาก ทางร้านบั้งมาให้แล้ว ตักทานกันสะดวกเลย น้ำแกงส้มก้เข้มข้นแต่ไม่เค็ม ซดกันใหญ่เลย หอยนางรมกระทะ (220.-) หอยนางรมเยอะมาก แป้งกร๊อบกรอบ ไม่อบน้ำมันจนแฉะ ทานกับซอสพริก อร่อยจ้า ซาลาเปาของ Bao House ที่วางขายหน้าร้านราคาลูกละ25บาท มีให้เลือก5ไส้ คือ ลาวาไข่, หมูแดง, หมูสับ, ครีม, ลาวาเผือก ไส้ลาวา ถ้าจะทาน ให้อุ่นในไมโครเวฟ20วิก่อนจ้า เมี่ยงปลาช่อน (340.-) เอาปลาไปทอดซ้ำก้ยังอร่อย เครื่องเมี่ยงก้มีขิง หอมแดง มะนาว พริก ถั่วคั่ว ตะไคร้ ราดบนปลาพร้อมน้ำราดเปรี้ยวหวาน ฟินฝุดๆ ยังไงลองแวะเวียนมาลิ้มลองกันนาจา เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Nat Chuenjumlong
2019/01/05
ชาตรามือ ChaTraMue, ICONSIAM เจริญนคร ของหวาน
ชาตรามือสาขาไอคอนสยามมี2ที่คือบริเวณชี้นG Veranda ZoneหรือSuk Siamนั่นเองและชั้น6 ซึ่งเป็นชั้นที่มีแต่ร้านอาหารจ้า การตกแต่งชั้นนี้อลังการงานสร้าง มีน้ำพุอยู่ตรงกลาง เย็นสบายถ้าเดินวนเป็นวงกลมรอบชั้น ร้านชาตรามืออยู่ตรงโซนด้านนอกใกล้ร้านวาโก ไม่มีคนเลยไม่ต้องรอคิว💕💕 สั่งชาเจียวกู่หลานน้ำผึ้งกับชากุหลาบลาเต้แบบหวานน้อยๆ ชากุหลาบลาเต้ มีไข่มุกมรกตมาให้อยู่แล้ว ตัวชามีนมผสม กลัวท้องไส้ปั่นป่วนแต่ความอยากห้ามไม่อยู่จริงๆ แต่สุดท้ายback to basicดีที่ฝุด เป็นชาเย็น ชาเขียวลาเต้แหล่มกว่า ชาเจียวกู่หลานน้ำผึ้งเพิ่มไข่มุกมรกต อันนี้เวิร์ค มีรสฝาดเล็กน้อจพร้อมกลิ่นน้ำผึ้ง เข้ากันดี แล้วยังใส่ไข่มุกมรกตที่มีกลิ่นหอมใบเตย ฟินส์จริงๆ คนน้อย ยังไง แวะมาอุดหนุนกันน้า เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Nat Chuenjumlong
2018/12/30
scene type icon
Red Sky at Centara Grand at CentralWorld ราชประสงค์ บาร์
Red Sky , Centara Grand at Central World อยู่บนชั้น55 พอมาถึงจะเจอส่วนร้านอาหารทั้งแบบindoorและoutdoor ขึ้นบันไดลอยด้านนอก จะเป็นส่วนของบาร์ ช่วงหน้านี้ทางเชฟ Christian Ham มี Chef’s Seasonal Menus ตามนี้เลยจ้า (ราคา3455+บาท) แต่เราใช้black tie service ทานฟรี 2คนจ้า Sesame Crusted Pan Scared Foie Gras, Red Wine Poached Pear 🐤🍐เป็นฟัวกราส์พอกด้วยงาขาว เสิร์ฟพร้อมกับลูกแพร์ที่ตุ๋นในไวน์แดง รสชาตินุ่มละมุน แต่กลิ่นงาแรงเชียว Complimentary Bread 🍞ถ้าเสิร์ฟพร้อมซุปจะดีมากเลย เพราะตัวขนมปังค่อนข้างแข็ง Beetroot And Winter Root Vegetable Light Soup, Crême Feaiche Quenelle ซุปหอมครีม รสชาติเบาๆ อร่อยดีจ้า Pan Seared Sturgeon Fillet, Cucumber Vermicelli, Paprika Cream Sauce 🐟🐠🐡 ปลาเนื้อเเน่น ไม่มีกลิ่น แต่ซอสปาปริก้าเค็มนะ Gratinated Veal Tenderloin With Porcini Duxelle 🐂🐂อันนี้5ดาวไปเลย🤤🤤 อร่อยวัวตายความล้ม grillมาแบบmedium rare นุ่ม ละลายเลย🌟⭐️🌟⭐️🌟 Ice Kirsch Soufflé ตัว clotted cream ice cream เข้มข้นพร้อมกับcherry brandyในsouffléที่เข้ากันอย่างไม่น่าเชื่อ เสิร์ฟพร้อม แยมเชอรี่หอมๆเปรี้ยวๆ ฟินส์สสสส เพิ่มเติม
  • 6
  • 2
avatar image Nat Chuenjumlong
2018/12/30
scene type icon
Charna สยาม ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ
ร้านอาหารเพื่อสุขภาพก็อร่อยนัวได้ ร้านตั้งอยู่บนชั้น3 สยามเซ็นเตอร์ เริ่มต้นด้วยWelcom drink shotที่เป็นแตงกวา แอปเปิ้ลเขียวสกัดเย็น ขนลุกเลย555 น้ำซุปมี2แบบให้เลือก คือ ซุปไก่สมุนไพรและซุปแจ่วฮ้อน หอมสมุนไพร และสามารถเลือกความเผ็ดได้ ชุดหมูรวมมิตร หมูล้วนๆ (325บาท) เนื้อหมูที่นี่ได้มาจากการเลี้ยงหมูอารมณ์ดี มีความสุขจากฟาร์มที่ราชบุรี เนื้อหมูนุ่มมาก แต่หลังจากที่ทานวันนั้น ราคาขึ้นมาอีก100บาทนะ งงมาก Farm Station ซึ่งเป็นจุดเด่นอีกอย่างของร้าน ผักออร์แกนิคหลากหลายชนิด ชอบแบบไหนก้คีบเองเลย นอกเหนือจากผักบุ้งและผักกาดขาวที่เป็นเบสิคของสุกี้แล้วก็ยังมี ฟักทอง ไชเท้า เผือก ผักแพว โหระพา ปวยเล้ง ผักโขม หูยเยอะมาก ด้านdipping sauceก็ไม่น้อยหน้า มีทั้งแจ่วรสเด็ดที่สามารถใส่ผักชีฝรั่ง พริกป่นและข้าวคั่วเองได้, น้ำจิ้มงา รสชาติหอมมัน, พอนสีตัดเลี่ยน, เต้าเจี้ยวเค็มมัน และซีฟู้ดเปรี้ยวเเซ่บ แนะนำลองอย่างละนิด ถูกใจอันไหนค่อยตักเพิ่มจ้า #CD2018 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Nat Chuenjumlong
2018/12/29
After You Dessert Café (อาฟเตอร์ยู), เซ็นทรัลพระราม 2 พระราม 2 ของหวาน
#CD2018 ได้ฤกษ์มาลอง Truffle Toast(285บาท)ซะที ขนมปังกรอบนอกนุ่มในตามแบบฉบับAfter Youคงเส้นคงวาจริงๆ ไอศครีมที่โปะด้านบนพร้อมครีม มีรสและกลิ่นทรัฟเฟิลอยู่ชัดมาก เสียดายก้อนเล็ก เลยต้องจัดHojicha Kakigori ขนาดbaby (185บาท)มาอีกถ้วย หอมชา หวานเยลลี่บราวน์ชูการร์ หายอยากเลย เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Nat Chuenjumlong
2018/12/20
scene type icon
ข้าวหมูแดงสีมรกต ตลาดน้อย อาหารไทย
แวบไปทานร้านข้าวหมูแดงสีมรกตตอนบ่ายสาม คนยังเยอะอยู่เลย วันนี้สั่งข้าวหมูแดง-หมูกรอบ-กุนเชียง-ไข่มะตูม กับแกงจืดฟักมะนาวดอง หมูแดงนุ่ม ไม่ด้าน สีไม่แดงแป๊ดแบบที่เคยเจอมา หมูกรอบมันน้อย กรอบอร่อย กุนเชียงแห้งๆมันน้อย ถูกใจคนกินมากจ้า ส่วนแกงจืดฟักมะนาวดอง ก็เปรี้ยวกลมกล่อมถูกใจมากๆ ราคาแบบมีไข่50บาทเท่านั้น อิ่มสบายยันดึกเล้ยยย เพิ่มเติม
  • 6
  • 1
avatar image Nat Chuenjumlong
2018/12/20
scene type icon
ตี๋หมูสะเต๊ะ ท่าดินแดง วงเวียนใหญ่・คลองสาน・ท่าดินแดง อาหารไทย
ตี๋ หมูสะเต๊ะแห่งตลาดท่าดินแดง เดินเข้ามาตรงเซเว่นใหญ่ๆด้านซ้าย จะเจอร้านรถเข็น ติดป้ายเขียนว่า “ตี๋” ตัวใหญ่มากกกก พร้อมเตาถ่าน3เตาตั้งยาวๆ ร้านนโยบายเหมือนเดิมคือสั่งขั้นต่ำ15ไม้ หมูสะเต๊ะเสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มและอาจาด หมูเนื้อนุ่ม มันน้อย น้ำจิ้มรสหวานๆ หอมกะทิ อาจาด แตงกวากรอบๆ ไม่เปรี้ยวมาก รวมๆแล้วอร่อย ไม่เคยเปลี่ยนใจไปกินสะเต๊ะร้านอื่นเลย ที่สำคัญ ราคาไม่แพงเลย ไม้ละ6บาทเท่านั้นจ้า เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Nat Chuenjumlong
2018/12/20
scene type icon
The China House สะพานตากสิน ติ่มซำ
ร้านThe China House การันตีความอร่อยด้วยรางวัลของเชฟ Andy Leong ภายในร้านตกแต่งด้วยโทนแดงดำ เหมือนอยู่ในยุคเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ ตอนกลางวัน ห้องอาหารจะให้บริการแบบบุฟเฟ่ต์ โดยสามารถเลือก ซุป เมนคอร์สและของหวานได้อย่างละ1 เนื่องจากว่ามาหลายรอบแล้ว เลยได้ลองครบทุกอย่างเเล้ว ซุปอร่อยสุดคือซุปผักโขมเนื้อปู เมน อร่อยสุดจะเป็นข้าวผัดฟูเจี้ยน ของหวาน สาคูแคนตาลูปเด็ดสุด ติ่มซำเราสั่งได้ไม่อั้นจนถึง 14.30 ขนมจีบซอสxo เหมือนกินหอมเจียว อร่อย กุ้งเด้งมาก ขนมจีบหอยเชลล์ไข่ปลา หาหอยเชลล์ไม่เจอ เจอเเต่กุ้งชิ้นเบ้งๆ เสี่ยวหลงเปาเห็ดทรัฟเฟิล น้ำซุปไม่เลอะเทอะ คิดว่าเชฟน่าจะทำเป็นชิ้นเจลาตินห่อในหมูแล้วค่อยนำไปนึ่ง พิถีพิถันจริงๆ ของทอด อร่อยตามท้องเรื่อง ซี่โครงหมูนึ่งเต้าซี่ รสชาติเข้มข้น หมูเด้งๆ กระเพาะปลาสดเห็ดหอม อร่อย ไม่คาวเลย ปลาหมึกผัดซอสเสฉวน อันนี้เฉยๆ ขนมจีบอร่อยกว่า เพิ่มเติม
  • 5
  • 1
avatar image Nat Chuenjumlong
2018/12/20
scene type icon
มาย คิทเช่น สยาม อาหารนานาชาติ
วันนี้จะมารีวิวในส่วนของร้านCafé Chilli หลักๆทางร้านจะทำอาหารอีสาน รสชาติจัดจ้าน วันนี้มาใช้voucher ของone siam ที่ได้มาหลังจากสมัครบัตรเครดิต เลือกไปเลือกมาก้ลงตัวที่ชุดกะเพราหมูสับราดข้าว ข้าวสวยเป็นสีเหลืองฟ้า สวยงาม กะเพราหมูสับโรยหน้าด้วยใบกะเพรากรอบน่ากินมาก เสิร์ฟพร้อมซุปหัวไชเท้าฝาน1ชิ้น เช็งๆดี เเต่กะเพราเค็มและเผ็ดหูดับแฮะ ถ้ามาทานก้อย่าลืมสั่งรสอ่อนหน่อยนะจ๊ะ เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Nat Chuenjumlong
2018/12/01
scene type icon
หมวยแปะก้วย เยาวราช ของหวาน
ร้านนี้จะเรียนกว่าร้านได้มั้ย?? วันนั้นเจ้หมวยแกตั้งถาดวางของขายกันหน้าร้านเฉินติ่มซำ แกบอกถ้ามาไม่เจอแก ให้เดินไปอีกหน่อย แกจะอยู่หน้าร้านใดร้านนึงนั่นแหละ เจ้หมวยขายแบะก้วย จุ๋ยก้วยและเฉาก๊วย ข้างๆก้มีอาม่าอีกคนทำกีจ่างขายเลยขอรวมว่าเป็นร้านเจ้หมวยไปเลยนะคะเพราะอีกอาม่าไม่มีชื่อร้าน จุ๋ยก๋วยแบบเค็มจะมีไชโป้วและนำ้ราดแพคมาเรียบร้อย ถึงบ้านก้จัดแจงเทใส่จานแล้วนึ่ง อร่อยอย่างไม่น่าเชื่อ แค่30บาทเท่านั้น!! กีจ่างพวงนี้100บาทแต่ต้องกลับมาเทน้ำตาลที่บ้านจิ้มเอา ตัวข้าวเหนียวใสๆเคี้ยวเพลิน ชอบมากกกก❤️❤️ #Dec2018 เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Nat Chuenjumlong
2018/12/01
scene type icon
ยีเล่อฝู เจริญนคร อาหารไทย
กองทัพต้องเดินด้วยท้อง แบกท้องหิวโซมาร้านยีเล่อฝู ก่อนหน้านี้ไม่กี่ปี ร้านยังเป็นตึกแถวห้องเล็กๆไม่มีแอร์ อาหารมีไม่กี่อย่าง เดี๋ยวนี้เค้าขยับขยายที่ทางเป็น2คูหา ติดแอร์ มีโต๊ะหมุนด้วย วันนี้มาหลายคนเลยลองได้หลายอย่างเลย อย่างแรกเป็น 🍅แกงจืดไข่น้ำมะเขือเทศ🍅 80บาท เมนูนี้ยังไม่โดนเพราะที่เคยลองในประเทศจีนนั้น ไข่มันจะเป็นก้อนๆ ไม่ใช่เหลวไปกับน้ำ แต่น้ำซุปรสชาติดี ไม่เค็มจ้า ผัดผักบุ้งไฟแดง 🥦 100บาท เมนูเบสิกที่ผัดออกมาได้ดีมาก ผักกรอบ ไม่ดำ จานนี้จวกกันอย่างเร็ว หมดเป็นจานแรกเลย 🌟ราคาแรงไปสำหรับผัดผักเปล่าๆแต่แนะนำว่าต้องโดน🌟 ไก่อบเกลือ🐔🐥 180บาท/ครึ่งตัว ไก่ต้มทั้งตัวแล้วเอาไปอบเกลือ ตอนก่อนเสิร์ฟเห็นทางร้านแกะห่อกระดาษและฉีกไก่ใส่จาน รสชาติใช้ได้เมื่อจิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ดหรือซีอิ๊วหวาน แต่ยังไม่ว้าวว เกี๊ยวต้ม 🥟🥟 100บาท อยากกินทอดแต่ไม่มีเพราะเตาพัง เป็นเกี๊ยวไส้ผักกุยช่าย ทางเราไม่สันทันเรื่องผักมีกลิ่นเลยขอบายจ้า หมูกรอบ 🐷🐽 120บาท ส่วนหนังหมูกรอบจริงๆ ส่วนเนื้อก็นุ่มใช้ได้เลย จิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ดของไก่นั่นแหละ โดยรวมเรื่องรสชาติถือว่าดีทีเดียว ถ้ามีโอกาสก้แวะเวียนกันมานะคะ #Dec2018 เพิ่มเติม
  • 7
  • 1
avatar image Nat Chuenjumlong
2018/12/01
scene type icon
New York Steakhouse นานา อาหารอเมริกัน
New York Steakhouse เป็นร้านสเต็กเก่าแก่ ตั้งอยู่บริเวณชั้น2 ของโรงแรมJW Mariott ซอยสุขุมวิท2 ภายในตกแต่งด้วยไฟสลัว คลาสสิคเสมือนกำลังทานอาหารอยู่ในมหานครNew York การที่ได้มาลิ้มลองอาหารครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณเพจ “Bearyพาชิม เรื่องกินไว้ใจผม” ที่ชักชวนมานะคะ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเรามาเริ่มรีวิวกันเลยดีกว่าค่า อย่างแรกที่มาเสิร์ฟคือ Complementary bread ขนมปัง4ก้อน4รสชาติ (whole wheat, sesame, focaccia, และ onion) เสิร์ฟพร้อมplain butter และ garlic butter บอกเลยว่ามันดีมาก ระวังอย่างพึ่งกินหมดนะ ของอร่อยรอเสิร์ฟยังมีอีกเพียบ!! Appetizer ที่สั่งไปคือCaesar saladซึ่งเป็นsignature dishที่ถูกกล่าวขานกันมานานแล้วว่าเด็ดที่สุด highlightคือการเข็นชามยักษ์และเครื่องปรุงต่างๆออกมาโชว์ลีลาสดๆและปรุงรสชาติตามใจพวกเรา บอกเลยว่าtoppingเเน่นมาก รสชาติแบบItalianแท้เลยจริงๆ มาถึงMain dishที่รอคอยแล้ว เมนูเนื้อหลักๆของทางร้านจะเป็นเนื้อนำเข้าจากอเมริกา ออสเตรเลีย และ ญี่ปุ่น ทางร้านจะให้เราเลือกส่วนและชนิดของเนื้อก่อนจะนำไปปรุงตามระดับความสุกที่เราต้องการเลย ในส่วนของจานแรกเป็น “Roasted Australian Wagyu Prime Rib Carved On The Trolley” นั้นจะมีให้เลือก 2ขนาดก็คือ Queen cut(9oz) และKing cut (12oz) ถึงขนาดจะต่างแต่รสชาติไม่ต่างน้า อีกจานจะเป็นUS Prime Rib Eye (14oz) ที่เราได้จิ้มๆเลือกๆไว้ในตอนแรก เนื้อประเภทนี้จะมีmarblingค่อนข้างสูง พอปรุงสุกแค่medium rare ไขมันที่แทรกระหว่างเนื้อจะละลายทำให้ได้สเต็กที่นุ่มและชุ่มฉ่ำสุดๆไปเลย ซอสที่ทางร้านนำมาให้เลือกก็จะมีมัสตาร์ด3ประเภท คือ English, dijon, และpommery mustard อันสุดท้ายนี้รสชาติจะพุ่งไปทางวาซาบิเลยจ้า ส่วนซอสอื่นๆก็จะมีแจ่ว, ไวน์แดง, peppercorn, และน้ำจากเนื้อที่ปรุง อันนี้กลิ่นหอมมาก แนะนำลองอย่างละหน่อยจะได้ลิ้มลองรสชาติที่หลากหลาย ในส่วนของside dish ทางเราสั่งเป็นwhite asparagus แท่งอ้วนๆเสิร์ฟกับhollandaise sauceที่เข้มทั้งสีและรสชาติ ทางร้านยังมีของหวานตบท้ายด้วย ซึ่งถ้าใครมาถึงตรงนี้เเล้วกระเพาะยังไปต่อได้ คุณมาถูกที่แล้ว เพราะคุณจะได้ลิ้มลองอาหารอร่อยตั้งแต่เริ่มกันเลยจริงๆ ต้องมาต้องมาต้องมา จงมาจงมาจงมา #Dec2018 เพิ่มเติม
  • 19
  • 2