profile
MrStew Lui Roj
1032 ไปมาแล้ว
404 ผู้ติดตาม
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image MrStew Lui Roj
2022/05/23
scene type icon
ทอรี่ ไอศกรีม สาขาภูเก็ต อำเภอเมืองภูเก็ต ของหวาน
Torry's Ice crean (ภูเก็ต) เมนูแนะนำ : บี๊โก่หมอย ร้านไอศกรีมชื่อดัง ซอยรมณีย์ ย่านเมืองเก่าภูเก็ต กับเมนูที่แนะนำด้านบนที่ชื่อแปลกๆ แต่ลองแล้วอร่อยจริง ที่มาของชื่อเมนูมาจากภาษาจีนฮกเกี้ยน บี๊โก่ = ข้าวเหนียว หมอย = ต้ม น่าจะไม่ผิดหรอก เพราะลอกมาจากสมุดเมนู 😆 สรุปคือ ข้าวเหนียวดำ,น้ำกะทิ ทานคู่กับไอศกรีมกะทิอัญชัน ต้องบอกว่าอร่อยแบบมีว๊าวเลย ไปเที่ยวภูเก็ต แวะถ่ายรูปย่านเมืองเก่า ต้องไปลองชิมซักครั้งนะ ส่วนตัวถ้าไปภูเก็ตอีกมีเหตุผลเดียวที่จะพลาดคือ ขี้เกียจรอคิว 😅 #ลองแล้วอร่อยจริง #อร่อยบอกต่อ #ร้านอร่อยภูเก็ต #Hellonewretty เพิ่มเติม
  • 8
  • 1
avatar image MrStew Lui Roj
2021/11/08
scene type icon
ยาสุดะ พระโขนง-ปรีดีพนมยงค์ อาหารญี่ปุ่น
...Yasuda ยาสุดะ รีวิวนี้ไปทานก่อนที่ร้านจะย้ายที่ขาย เห็นว่าจะไปแถวอ่อนนุช โดยซื้อดีลจากวงในราคา 2299 เป็นชุดเนื้อโกเบ A5 + ลิ้นวัว ต้องบอกว่าถึงแม้ราคาจะสูงนิดนึง แต่สำหรับคนรักชอบทานเนื้อวัวควรมาลองซักครั้ง ...เนื้อโกเบ เป็นที่ยอมรับทั่วโลกว่าคือ หนึ่งในสุดยอดเนื้อวัว ลองทานแล้วอร่อยมาก นุ่มละลายแถมกลิ่นหอมอบอวลในปาก ฟินมากจริงๆ สำหรับร้านยาสุดะ นอกจากมีเนื้อโกเบแล้ว ต้องบอกว่าน้ำจิ้มของร้านก็สุดยอดเช่นกัน ตัวซอสที่ผสมวาซาบิจิ้มเนื้อย่างอร่อย ...ความเห็นส่วนตัวของชนชั้นกลาง ที่นิยมสรรหาของอร่อยทานคิดว่า แม้ราคาจะสูงหน่อยแต่คุ้มที่จะมาลองทาน ในโอกาสสำคัญหรือมีโปรโมชั่นดีๆ อร่อยฟินได้ไม่ต้องเสียค่าเครื่องบิน แนะนำเลยร้านนี้ต้องมีซ้ำครับ🙂 #Happynov2021 เพิ่มเติม
  • 10
  • 0
avatar image MrStew Lui Roj
2021/11/08
บ๋องโภชนา หลักสี่ อาหารตามสั่ง
...บ๋องโภชนา (งามวงศ์วาน) น่าจะเรียกว่าเป็นรัานลึกในซอยลับได้ อาหารตามสั่งธรรมดาที่มีเมนูไม่ธรรมดา ตามรอยพี่อาร์ทนักรีวิวอันดับหนึ่งมา ไม่ผิดหวัง ...เนื้อน่องลายผัดใบยี่หร่า กลิ่นหอมรสชาติจัดจ้าน วัตถุดิบคุณภาพดี เนื้อลายเอ็นสวยเชียว เคี้ยวกรุบกรับอร่อยฝีมือดี มีอีกหลายเมนูที่ใช้เนื้อน่องลายทำ ไปลองเลือกชิมได้ตามชอบ เมนูอื่นที่ได้ลองทานก็อร่อยเช่นกัน ที่สำคัญราคาไม่แพงเลยแนะนำครับ 🙂 #Happynov2021 เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image MrStew Lui Roj
2021/11/08
จวงผัดไทย ปากคลองตลาด・สะพานพุทธ・บ้านหม้อ ผัดไทย/หอยทอด
...จวงผัดไทย (วังบูรพา) รู้จักร้านนี้เพราะได้อ่านคอมเมนท์จากกลุ่มอาหาร ที่แนะนำกันในเมนูผัดไทย ร้านอยู่ไม่ไกลจากบ้านก็ต้องลองซะหน่อย ...ผัดไทยแห้งๆ ไม่มันเยิ้มรสชาติดี ราคากล่องละ 50 บาทปริมาณไม่มากนัก ทำเสร็จใส่กล่องไว้แล้วข้อดีคือไม่ต้องรอ สั่งปุ๊บได้ปั๊บ ข้อเสียคือมันขาดกลิ่น,สัมผัสของอาหารปรุงใหม่ อันนี้ก็ต้องแล้วแต่ความชอบและความสะดวกเลยครับ #Happynov2021 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image MrStew Lui Roj
2021/11/08
ข้าวมันไก่เจ็กเม้ง สามย่าน อาหารไทย
...ข้าวมันไก่เจ๊กเม้ง ไก่สองสี (รองเมือง ปทุมวัน) มื้อนี้ใช้บริการเดลิวอรี่จากคนขับที่สนิทกัน สั่งเป็นไก่ต้มกับข้าวมันแยกต่างหาก ...สำหรับร้านนี้ส่วนตัวลองทานแล้วทุกอย่างอยู่ในเกณฑ์ดีทั้งหมด ข้าวมันร่วนเม็ดใหญ่, ไก่สับชิ้นใหญ่ไม่ตบ, น้ำจิ้มน้ำซุปโอเค อร่อยแต่ไม่ถึงกับมีอะไรโดดเด่น เด้งออกมา ถ้าอยู่ใกล้ๆคงได้ทานกันบ่อยๆ ความเห็นส่วนตัวประเมินคะแนนร้านนี้ให้ 3.5/5⭐ ครับ #Happynov2021 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image MrStew Lui Roj
2021/04/29
scene type icon
คาเปเดี้ยม อำเภอเมืองนครปฐม เบเกอรี่/เค้ก
...คาเปเดี้ยม (นครปฐม) คาเฟ่เล็กๆน่ารัก ตกแต่งดีมีมุมให้ได้ถ่ายรูปสวยๆหลายจุด กาแฟดีหอมอร่อย, ชาเขียวหอมเข้มข้น ขนมเค้กก็เนื้อนุ่มอร่อยมาก แถมราคาก็ไม่ได้แพงเวอร์ เป็นร้านที่แวะซื้อทานได้เรื่อยๆ ติดนิดเดียวคือที่จอดรถน้อย ข้างร้านจอดได้ 2 คันถ้ามากกว่านั้นรถด้านในจะออก ต้องเรียกคันที่ปิดทางมาเลื่อน ...ใช้แอปเปิดค้นหาร้านอาหาร,คาเฟ่น่าสนใจในละแวกใกล้หอพักลูกชาย เจอร้านนี้พลาดไปได้ไงอยู่ใกล้แค่เดินมายังได้ มารับส่งลูกที่ ม.ศิลปากร(สนามจันทร์) จนจะขึ้นปี 4 แล้วเพิ่งจะเจอ แนะนำต่อไปครับ ร้านน่ารักขนมอร่อย ส่วนตัวมีซ้ำแน่นอนครับ 😋😋 เพิ่มเติม
  • 9
  • 0
avatar image MrStew Lui Roj
2021/04/29
scene type icon
เสวย ริเวอร์วิว (Savoey River View) สาขาพระราม3 พระราม3 อาหารไทย
...เสวย ริเวอร์วิว (พระราม 3) ร้านอาหารอร่อย บรรยากาศริมแม่น้ำ ถึงโค้งแม่น้ำตรงนี้จะไม่สวยซักเท่าไหร่ แต่ว่าได้ลมธรรมชาติบวกกับการตกแต่งร้านร่มรื่นแนวสวน เลยทำให้บรรยากาศร้านดี เหมาะสำหรับการสังสรรค์ ทั้งแบบกลุ่มเพื่อน, ครอบครัว, คู่รัก ...ด้านรสชาติอาหารอร่อยดี ชอบทุกเมนูที่ได้ทาน ปูผัดพริกเหลือง, กุ้งทอดซอสมะขาม, ทอดมันปลากราย อร่อยทั้ง 3 จานปอเปี๊ยะสดเสวย จานนี้น้ำราดแดงๆ ชอบที่มีเอกลักษณ์ดี ...ถ้าจะให้ติมีนิดเดียว น้ำจิ้มทอดมัน แตงกวามันแช่เย็นตายนึ่ง เลยไม่กรุบกรอบแต่น้ำจิ้มรสชาติดี ด้านราคาก็จะนิดนึง ตามสไตล์ร้านอาหารที่ขายบรรยากาศด้วย ด้านการบริการดีที่จอดรถสะดวกครับ เพิ่มเติม
  • 10
  • 0
avatar image MrStew Lui Roj
2021/04/29
ผัดไทราชวงศ์ (คิคูยา) เยาวราช・สำเพ็ง สตรีทฟู้ด/รถเข็น
...ผัดไทยคิคูย่า (ถนนราชวงศ์) เป็นผัดไทยเก่าแก่ที่รสชาติอร่อยถูกใจอีกหนึ่งร้าน ผัดไทยใส่กระทงใบตองขนาดเล็ก สำหรับผมต้อง 2 กระทงหรือเสริมอย่างอื่นถึงจะอิ่ม ...ด้านรสชาติถือว่าครบรส จะออกหวาน+เผ็ดนำนิดๆ มีมะนาวมาให้ตัดรสสำหรับใครชอบรสเปรี้ยว ผัดไทยถึงรสถึงเครื่องดี เส้นนุ่มแต่จะขาดเป็นเส้นสั้นๆไม่จับเป็นก้อน ห่อเล็กหน่อยความอร่อยแน่นอน 📌 ร้านอยู่ริมถนนราชวงศ์จากถนนเยาวราช เลี้ยวเข้ามาประมาณ 300 เมตรอยู่ด้านซ้ายมือ ใครยังไม่เคยทานผ่านมาต้องลองชิมดูซักครั้ง ผัดไทยร้านเก่าแก่ที่ขายมารุ่นนี้ผลัดที่ 3 ล่ะไม่อร่อยคงไม่อยู่ยืนยาวขนาดนี้ 😋😋 เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image MrStew Lui Roj
2021/04/29
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวแคะไปรษณีย์กลาง - วังหลัง จรัญสนิทวงศ์ ・บางกอกน้อย เมนูเส้น
...ก๋วยเตี๋ยวแคะไปรษณีย์กลาง (วังหลัง) เป็นอีกหนึ่งร้านที่ขายดีในตลาดวังหลัง ลูกค้าเข้าตลอดบางช่วงเวลาอาจต้องรอโต๊ะว่าง ...ลองชิมเป็นก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ปรุงรสชาติซุปต้มยำมาอร่อยถูกใจ เปรี้ยว,หวาน,เผ็ดพอดี หอมถั่วลิสงคั่วใหม่ ส่วนเครื่องลูกชิ้นหมู เต้าหู้ขาว เนื้อหนึบแข็งและไม่ร้อน ทั้งๆที่น้ำซุปร้อนดี น่าจะลวกหรือนึ่งแล้วปล่อยทิ้งไว้จนเย็น ถ้าเครื่องต่างๆนิ่มแล้วร้อนจะอร่อยขึ้นอีกเยอะเลยครับ เพิ่มเติม
  • 10
  • 1
avatar image MrStew Lui Roj
2021/04/29
scene type icon
อุดมโภชนา แพร่งภูธร ศาลเจ้าพ่อเสือ・เสาชิงช้า อาหารไทย
...อุดมโภชนา (แพร่งภูธร) ร้านอาหารจานเดียวในเมนูข้าวสตูว์เนื้อ, ข้าวหมูแดงหมูกรอบ, ข้าวแกงกะหรี่ และเปาะเปี๊ยะสดเมนูที่มีเพื่อนแนะนำ เลยตั้งใจมาชิม ...ลองสั่งทาน 2 อย่าง ▶️ เปาะเปี๊ยะสด เครื่องเคราตามมาตราฐานทั่วไป ยังไม่รู้สึกถึงความพิเศษอะไรในไส้เปาะเปี๊ยะโดดเด่นออกมา น้ำราดรสเหมือนน้ำมันหอยข้นเค็มๆ ไม่เหมือนใครทานได้ครับ ▶️ ข้าวแกงกะหรี่เนื้อ กลิ่นหอมดีทานคู่กับพริกหั่นอร่อย มีใสมันด้วยเนื้อที่ได้น้อยแลดูเป็นเศษๆไปหน่อย โดยรวมๆก็โอเคทานได้เช่นกัน ...ทานไปสองเมนู ส่วนตัวยังไม่รู้สึกเด็ดมากนัก ให้คะแนนกลางๆไปก่อน มีโอกาสผ่านมาลองแวะทานดูนะครับ อร่อยของแต่ละคนไม่เหมือนกัน อย่างเพื่อนที่แนะนำมาบอกว่าเปาะเปี๊ยะสด เขาชอบมากอร่อยมาก อ่านรีวิวแล้วลองตามชิมด้วยนะ🙂🙂 เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image MrStew Lui Roj
2021/04/29
scene type icon
กินกันจัง ชาบูชีส สาขาจรัญสนิทวงศ์ 3 จรัญสนิทวงศ์・บางกอกใหญ่ ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ
...กินกันจัง ชาบูชีส (ท่าพระ) ร้านชาบูที่กำลังขยายสาขากันมากช่วง 2-3 ปีหลังมานี้ ไม่ใช่ร้านชาบูแบบบุฟเฟ่ต์นะ จ่ายตามที่ทานจริง เขียนรีวิวให้ 4 สาขาล่ะ เพราะความชอบส่วนตัวไม่ได้มีส่วนได้เสียอะไร ซื้อกินเหมือนกัน🙂🙂 ...ด้านรสชาติ ซุปน้ำดำแรกๆทานแล้วจะอ่อนไปหน่อย แต่พอต้มเดือดไปเรื่อยจะพอดีไม่เค็มเกิน ชอบที่เนื้อวัวคุณภาพดี เมนูเขียนเนื้อวากิวแต่คุณภาพไม่ถึงหรอกยังห่างเยอะ ...เนื้อหมูสไลด์,เครื่องในหมู,ผักอย่างอื่นก็สะอาด ตัดแต่งดีน่าทาน น้ำจิ้มสุกี้อร่อยถูกใจ มึน้ำจิ้มโชยุหวานให้เป็นทางเลือกด้วย สาขาที่ทานประจำไม่เคยเสนอให้ หรือเพิ่งจะเพิ่มมาไม่รู้ ...สำหรับสาขาท่าพระ ราคาอาหารแพงกว่าที่เคยทาน ไม่แน่ใจว่าปรับเท่ากันเหมือนกันทุกสาขารึป่าว ไม่ได้ทานมาหลายเดือนแล้ว ปกติทานที่สาขาอิสรภาพบ่อยๆ ทานแบบอิ่มแน่นๆเฉลี่ยคนละ 200 นิดๆ แต่วันนี้ทานเหมือนเดิมตกคนละเกือบ 300 บาท ยังชอบอยู่คิดว่าดีกว่าชาบูบุฟเฟ่ต์ราคาถูก 199 หลายร้านที่ไม่ค่อยอร่อยครับ 3.5/5⭐ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image MrStew Lui Roj
2021/04/29
ตั้งเซ่งจั้ว บางคล้า (ฉะเชิงเทรา) เบเกอรี่/เค้ก
...ตั้ง เซ่ง จั๊ว (ฉะเชิงเทรา) ร้านขายของฝากที่มี ขนมเปี๊ยะ เป็นเมนูขึ้นชื่อ ส่วนตัวชอบทานขนมเปี๊ยะอยู่แล้ว ซึ่งร้านตั้งเซ่งจั๊ว ต้องบอกว่าอร่อยเป็นลำดับต้นๆในลิสต์ที่เคยทานมาเลย ...ขนมเปี๊ยะไส้ถั่วไข่เค็ม แป้งบางไส้แน่นเป็นไส้ถั่วผสมฟักเชื่อมหอมอร่อย ขนมเปี๊ยะไซส์ประมาณ 6 นิ้วราคา 200 บาท ถือว่าราคาแรงใช้ได้ แต่ว่าอร่อยมากๆซื้อไปเหอะ ไม่เสียดายเงินเลยดีกว่าถูกแล้วไม่อร่อย ใครชอบขนมเปี๊ยะผ่านมาต้องลอง แนะนำครับ ...ซื้อของมาเยอะมาก หลายอย่างเพราะมาใช้ละลายสิทธิ์ "เราเที่ยวด้วยกัน" แต่ว่าได้ชิมจริงๆแค่ขนมเปี๊ยะ นอกนั้นแจกไปหมด ราคาสินค้าอื่นๆที่ฝากขาย ที่นี่ราคาจะสูงกว่าร้านอื่นนิดหน่อย แต่ได้ความสะดวกด้านที่จอดรถ ห้องน้ำสะอาด ครับ #ลองแล้วอร่อยจริง #อร่อยบอกต่อ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image MrStew Lui Roj
2021/04/29
scene type icon
ข้าวต้มแปดริ้ว- ซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 17 ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน อาหารไทย
...พี่กรข้าวต้มแปดริ้ว (สำเหร่) ร้านข้าวต้ม,อาหารตามสั่งที่มีเมนูเยอะดี วัตถุดิบจะคัดคุณภาพดีกว่าร้านข้าวต้มทั่วไป รสชาติอาหารโดยรวมอร่อยใช้ได้ ด้านราคาจะสูงกว่าร้านในระดับเดียวพอสมควรเลย ...เมนูที่สั่งทาน ▶️ กุ้งทอดผัดพริกเกลือ อร่อยชอบเมนูนี้ กุ้งทอดกรอบดีมากรสชาติดี แต่ราคาแรงไปสำหรับร้านริมทาง ราคาแบบนี้ต้องบริการแบบห้องแอร์ ▶️ หอยลายผัดพริกเผา หอยลายไซส์ใหญ่กว่าร้านทั่วไป ผัดใส่พริกเผาเยอะ รสชาติโอเคทั่วไป ▶️ กุยช่ายผัดหมูกรอบ หมูกรอบหั่นใหญ่หนาดี ผัดรสชาติธรรมดาๆเน้นน้ำมันหอย ...ที่ดูแล้วคาใจคือ ใบเมนูอาหารจะลงราคาแบบไม่ชัดเจน อย่างทีแรกจะสั่งหอยจ้อเขียนราคา 80-120 เลยถามว่าราคาเท่าไหร่แน่ น้องพนักงานก็วิ่งไปถามด้านในสรุป 1 เส้น 100 บาทเลยไม่สั่ง ...ถ้าจะถามเมนูอื่นอีกก็เกรงใจน้องมันวิ่งไปๆมาๆ สรุปว่ามื้อนี้สั่งแบบห่อกลับ ทานที่บ้านอาหาร 3 อย่าง 500 บาท รู้สึกว่าแพงไปสำหรับร้านริมทาง บรรยากาศทานริมถนน ราคาควรชัดเจนลูกค้าจะได้ตัดสินใจได้ง่ายครับ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image MrStew Lui Roj
2021/04/28
scene type icon
โชคดี เจริญนคร เจริญนคร อาหารไทย
...ร้านโชคดี (เจริญนคร) ดูจากภายนอกเป็นร้านที่ไม่น่าสนใจเลย แต่ว่าอาหารอร่อยทุกจานที่สั่งมาลองชิม รสมือดี,วัตถุดิบ,เครื่องปรุงดีทำให้เมนูธรรมดาๆอร่อยกว่าร้านตามสั่งทั่วไป ...เมนูที่สั่งทาน ▶️ ต้มยำกุ้ง เป็นรสชาติที่ถูกใจ เปรี้ยว, หวาน, เค็ม, เผ็ดครบรส เนื้อกุ้งยังเด้งกรอบ ไม่สุกเกินไป ▶️ ปลาอินทรีย์ทอด ทอดดีมากแห้งกรอบดีจริงๆ เสิร์ฟมากับน้ำจิ้มเต้าเจี้ยว ไม่ค่อยชอบทานเต้าเจี้ยว ขอซีอิ๊วขาวมาทานคู่ได้ ▶️ กุยช่ายขาวผัดหมูกรอบ เป็นรสที่ถูกใจอีกแล้ว ไม่ได้หนักน้ำมันหอย หมูกรอบยังกรอบกรุบอยู่เลย ▶️ ไข่เจียวใบโหระพา ทอดมาดีไม่อมน้ำมัน ชอบที่ใส่หอมหัวใหญ่อร่อยหอมใบโหระพา ...ด้านบริการ ทำใหม่จานต่อจานแต่อาหารออกเร็ว อาจเพราะตอนไปมีอยู่แค่สองโต๊ะ ด้านราคาอาหารเริ่มต้นที่หลักสิบ ไม่แพงแต่ปริมาณก็ไม่เยอะ ถือว่าเหมาะสมกับบรรยากาศและบริการร้าน ผ่านมาแวะทานได้รสชาติอร่อยไม่ผิดหวัง แนะนำครับ #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 11
  • 1
avatar image MrStew Lui Roj
2021/04/28
scene type icon
ต้มยำกุ้งบางลำพู (Tom Yum Goong Bang Lamphu) บางลำพู อาหารไทย
...ต้มยำกุ้งบางลำภู ร้านในตำนานเมนูต้มยำกุ้งรู้จักมานาน แต่เพิ่งจะมาชิมครั้งแรกที่ร้านใหม่ อยู่บนถนนพระสุเมร จากแยกบางลำภูตรงไปก่อนถึงแยกวัดบวร ...ไปคนเดียวเลยสั่งทาน 2 เมนู ▶️ ต้มยำกุ้ง เป็นต้มยำใส่มันกุ้งเน้นๆและยังใส่ยอดมะพร้าวด้วย เสิร์ฟมาร้อนๆ รสชาติแซ่บเปรี้ยวนำเล็กน้อย รสชาติรวมๆแล้วอร่อยดีแต่ไม่เท่าที่หวังไว้ ▶️ ปลาหมึกทอดกระเทียม ดูแล้วเหมือนผัดมากกว่า เนื้อปลาหมึกยังไม่แห้งขนาดเรียกว่าทอด กระเทียมก็ยังสดไม่เหลืองเลย แต่ว่ารสชาติอร่อยดี ปลาหมึกตัวใหญ่หั่นชิ้นใหญ่ ...สรุปรีวิวโดยรวม อาหารรสชาติดี ด้านความคุ้มค่าราคา หากตัดในส่วนกิมมิคร้านเก่าแก่ออกไป เทียบเฉพาะคุณภาพ+ปริมาณ+บรรยากาศร้าน ถือว่าราคาไม่ถูกค่อนไปทางสูงครับ #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image MrStew Lui Roj
2021/04/28
scene type icon
เจ๊ไพ อาหารตามสั่ง ตลาดบางยี่เรือ วงเวียนใหญ่・คลองสาน・ท่าดินแดง อาหารตามสั่ง
...เจ๊ไพกระเพราเตาถ่าน (บางยี่เรือ) มีเมนู "เส้นหมี่ผัดกระเฉด" ที่แนะนำกันไว้ว่าอร่อยมาก เลยตามมาลองชิม เป็นร้านอาหารตามสั่งอยู่ในซอยอินทรพิทักษ์ 5 ยังใช้เตาถ่านทำอาหารคลาสสิกดี ...อาหารที่ลองสั่งทาน ▶️ เส้นหมี่กระเฉด เสิร์ฟมาแห้งใช้ได้ ผักกระเฉดใช้ยอดอ่อนๆ กุ้งสดเนื้อเด้ง หมูหมักมานุ่มดี เครื่องต่างๆดีทั้งหมดผัดมารสชาติถูกใจ อร่อยอย่างที่แนะนำกันจริงๆ ▶️ กระเพราะกุ้งราดข้าว จานนี้ผัดมาแบบขลุกขลิกมีน้ำราด เนื้อกุ้งเด้ง รสชาติยังธรรมดาๆทั่วไป ชอบแบบผัดแห้งๆรสจัดๆมากกว่า ...เจ๊ไพ เป็นร้านอาหารตามสั่งที่ใช้วัตถุดิบดี ฝีมือผัดปรุงดีเนื้อสัมผัสของกุ้ง,หมู,ผัก ยังเด้งกรอบอร่อย ด้านราคาก็ถูก สามารถผูกท้องเป็นร้านประจำได้ แนะนำครับ #ลองแล้วอร่อยจริง #อร่อยบอกต่อ #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image MrStew Lui Roj
2021/04/28
เจ๊สวยข้าวเหนียวมูน ราชสาส์น (ฉะเชิงเทรา) ของหวาน
...เจ๊สวยข้าวเหนียวมูล (บางคล้า ฉะเชิงเทรา) อำเภอบางคล้า เป็นแหล่งที่ขึ้นชื่อเรื่องมะม่วงอร่อยอยู่แล้ว เลยมีร้านขายข้าวเหนียวมูลเยอะ ซึ่งในบรรดาร้านทั้งหมด ร้านเจ๊สวยประกวดชนะเลิศอันดับ 1 ของอำเภอบางคล้า ...ข้าวเหนียวมูลสามสี ดูน่าทานตัวข้าวเหนียวมูลราดน้ำกะทิ หอมมันนุ่มเหนียว รสชาติออกหวาน อร่อยนะแต่ส่วนตัวจะชอบกะทิเค็มๆมาตัดมากกว่า มะม่วงน้ำดอกไม้ลูกใหญ่ เนื้อดีรสหวานธรรมชาติ มะม่วงดีคัดเกรดสวยเลย สมแล้วที่เป็นอำเภอที่มีมะม่วงเป็นพืชเศรษฐกิจ ...โดยรวมๆแล้วอร่อยดี ผ่านมาลองแวะซื้อชิมข้าวเหนียวมูลอร่อยอันดับ 1 ของอำเภอบางคล้าได้ ร้านอยู่ริมถนนป้ายใหญ่ หาง่าย 🙂🙂 #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 6
  • 1
avatar image MrStew Lui Roj
2021/04/28
scene type icon
รุ่งเรืองโภชนา จรัญสนิทวงศ์・บางกอกใหญ่ อาหารไทย
...รุ่งเรืองโภชนา (อิสรภาพ) ร้านอาหารตามสั่งเก่าแก่ในย่านถนนอิสรภาพ อยู่ริมถนนใกล้ๆสถานี mrt เป็นครัวรสมือแบบคนจีนรสชาติดี ทานแล้วชอบเป็นบางอย่าง เมนูเยอะหลากหลายดี ...เมนูที่ได้ลองทาน ▶️ ข้าวผัดปลาเค็ม จานนี้ชอบอร่อยได้กลิ่นหอมกระทะเบาๆ ผัดมาแห้งใช้ได้ ▶️ หมี่กระเฉดกุ้ง เมนูนี้ยังไม่ถูกใจเส้นเยอะ กลิ่นซีอิ๊วน้ำมันหอย กุ้งตัวเล็ก 3 ตัวแต่ทำมาเนื้อกุ้งกรุบเด้ง ผักกระเฉดยอดอ่อนดี ▶️ ต้มยำทะเล ใส่มาทั้งกุ้ง, ปลาหมึก, ปลากระพง วัตถุดิบสดคุณภาพดี แต่ตัดแต่งชิ้นเล็กไปทานไม่สะใจ ต้มยำรสชาติแบบจีน ไม่ได้เผ็ดจัดจ้านถึงรสเครื่องต้มยำนัก ...โดยรวมๆแล้ว รสชาติดีผ่านมาแวะทานได้ ร้านเก่าแต่สะอาดสะอ้าน บริการดี,อัธยาศัยดี อาหารจานเดียวราคาไม่แพงเริ่มที่ 50-60 ครับ #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 9
  • 1
avatar image MrStew Lui Roj
2021/04/28
ปอเปี๊ยะทอดอาโก ดาวคะนอง อาหารไทย
...เปาะเปี๊ยะทอดอาโก (มไหสวรรย์) รู้จักร้านนี้มาจากเพจกุ้งจังตะลอนกิน สอบถามพี่คนขายบอกว่าไม่เคยตั้งชื่อร้าน แต่เห็นใน google map ลงไว้ชื่อ "ปอเปี๊ยะทอดอาโก" เลยขออนุญาตใช้ชื่อนี้ล่ะกัน ...เปาะเปี๊ยะทอด จะทำเมื่อลูกค้ามาสั่ง ต้องรอทอดแปปนึงขายชิ้นละ 4 บาททอดใหม่ๆรสชาติอร่อยดี ไส้เปาะเปี๊ยะป้ายร้านแจ้งมีวุ้นเส้น, หมู, ปู, กุ้ง ที่เห็นๆก็วุ้นเส้น+หมู กุ้งได้กลิ่นอยู่ คาดว่าคงจะใช้กุ้งแห้งบดรวมในไส้ ส่วนปูผมยังสัมผัสไม่ได้ ...ลองชิมแล้วอร่อยรสชาติดี ราคาไม่แพง ก่อนหน้านี้ที่ร้านจะขายก๋วยเตี๋ยวเป็ดตุ๋นด้วย ยังเห็นป้ายราคาต่างๆ แต่ตอนนี้มีขายแค่ปอเปี๊ยะทอด และข้าวหน้าหมูทอดครับ #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 9
  • 1
avatar image MrStew Lui Roj
2021/04/28
scene type icon
ตี๋โภชนา ข้าวต้มราตรี เจริญนคร อาหารไทย
...ตี๋โภชนา ข้าวต้มราตรี (เจริญนคร) ร้านข้าวต้มที่ไม่ธรรมดา กับเมนูแนะนำข้าวต้มปูที่อร่อยไม่เหมือนใคร รู้จักร้านนี้มานานจากรีวิวเพื่อนๆจำไว้จนลืม มาเห็นอีกทีจากเพจกุ้งจังตะลอนกิน รวมร้านอร่อย ย่านวงเวียนใหญ่-เจริญนคร ...ข้าวต้มปู เมนูเด็ดที่สร้างชื่อให้ร้าน เสิร์ฟมาในหม้อดินเพื่อคงความร้อนได้นานขึ้น สั่งหม้อเล็ก 400 บาททานได้ 2 คนสบายๆ มีปูทะเลหนึ่งตัวสดดีเนื้อหวานเจี๊ยบ ผสมมากับซี่โครงหมูอ่อน น้ำซุปข้นนัวๆอร่อยแบบที่ชอบ เนื้อข้าวต้มนิ่มไม่เละ มีเต้าเจี้ยวผัดน้ำมันหอมอร่อยเพิ่มรสชาติ จะทานเมนูนี้ควรสั่งไปก่อนเลยนะ เพราะต้องใช้เวลาทำซักหน่อย ส่วนเมนูผัดอีกสองจานก็อร่อยเช่นกัน #ลองแล้วอร่อยจริง ร้านตี๋โภชนา ข้าวต้มราตรี กับเมนูข้าวต้มปูหม้อดิน โดยรวมแล้วร้านนี้อาหารอร่อยราคาไม่แพง แนะนำครับ 😋😋 #อร่อยบอกต่อ #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 4
  • 3
avatar image MrStew Lui Roj
2021/04/28
scene type icon
Treescape Pattaya นาเกลือ คาเฟ่
...Treescape (พัทยา-นาเกลือ) คาเฟ่สวยๆอีกร้านของพัทยา จัดแต่งร้านสวยด้วยต้นไม้กลางร้าน มีมุมให้ถ่ายรูปเก๋ๆอีกหลายมุม มีที่ลานจอดรถสะดวก นอกจากร้านสวย เครื่องดื่มก็จัดมาสวยเช่นกัน แถมยังอร่อยรสชาติดีอีกด้วย ...เครื่องดื่มที่สั่ง 4 เมนูเสิร์ฟมาสวยทุกแก้ว(ตามรูป) ได้ชิมสองแก้ว Dirty Latte อร่อยรสชาติดีแต่อุณหภูมิยังไม่ถูกใจ เหมือนกับนมยังไม่เย็นจัด บูลเบอรี่โซดาแก้วนี้ได้ชิมของแฟนอร่อยชอบมาก อีกสองแก้วน้องๆก็บอกว่าอร่อยมาก ...สรุปว่าเป็นร้านที่เหมาะทั้งสายแช๊ะและสายชิม ด้านราคาก็จะสูงนิดนึงตามสไตล์ร้านแนวนี้ มาเที่ยวพัทยาต้องมาลองซักครั้ง แนะนำครับ🙂🙂 #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 2
  • 1
avatar image MrStew Lui Roj
2021/04/28
scene type icon
ขาหมูตลาดสมเด็จ​ วงเวียนใหญ่・คลองสาน・ท่าดินแดง ข้าวขาหมู
...เจ๊ป๋วยขาหมูตลาดสมเด็จ (คลองสาน) ได้รู้จักแล้วตามมาชิมร้านนี้ จากคอมเมนท์ในเพจรีวิวอาหาร แนะนำกันว่าร้านนี้อร่อยกันหลายคน ร้านอยู่ริมถนนสมเด็จเจ้าพระยา ตรงสามแยกมารยาทดี ปากทางเข้าวัดพิชยญาติการามวรวิหาร ...วันนี้มาแน่นอนว่าต้องมาลองชิมขาหมู สั่งคากิราดข้าว,เนื้อหนังราดข้าวอย่างละจาน ขาหมูต้มได้เปื่อยนุ่มดีงาม น้ำพะโล้กลิ่นเด่นซอสซีอิ๊วมีผลทำให้ น้ำราดและขาหมูสีออกจะเข้มๆหน่อย รสชาติเค็มหวานพอดี ...นอกจากขาหมูจะมีเมนูเสริมอื่นๆเช่น คอหมูอบซอสจานนี้อร่อยรสชาติดี, ซี่โครงหมูอบกระเทียมพริกไทยจานนี้ออกจะเค็มนำไป, แกงจืดจะสลับปรับเปลี่ยน วันนี้ได้ทานแกงจืดหัวไช้เท้า อร่อยรสชาติแบบที่ชอบเลย ...สรุปว่าเป็นขาหมูที่อร่อยดีอีกหนึ่งร้าน มีเอกลักษณ์ของตัวเอง ใครที่ชอบแบบกลิ่นซีอิ๊วน่าจะชอบถูกใจ ผ่านมาละแวกนี้แวะทานได้ อาจจะรอนานนิดนึง แม่ค้าอัธยาศัยดี คุยเก่งดูจะชอบให้คนยืนรอหน้าร้านเยอะๆ 🙂🙂 #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image MrStew Lui Roj
2021/04/24
กระเพราตาแป๊ะ อโศก อาหารไทย
...กระเพราตาแป๊ะ (สุขุมวิท 21) เป็นอีกหนึ่งร้านที่ปักหมุดไว้นานพอสมควร ตั้งแต่ร้านเริ่มเป็นที่รู้จักแรกๆ จนปีนี้ได้รับ user's choice by wongnai ต้องจัดล่ะ ทีแรกตั้งใจจะเข้าไปทานที่ร้านไม่ได้ไปซักที วันนี้เลยใช้บริการเดลิวอรี่มาลองที่บ้านระยะทาง 14 กม. 🙂🙂 ...สั่งเป็นชุดโปรโมชั่นข้าวกระเพราเนื้อ 2 จานต้มเกี้ยมบ๊วยหมูสับ 1 ถ้วย เซตนี้ราคา 320 บาทไม่รวมค่าส่งได้ลองซักที ▶️ ข้าวกระเพราเนื้อ เนื้อสับบดมาละเอียดไปนิด กลิ่นหอมมากคิดว่าน่าจะมาจากการบดผสมมันเนื้อย่างหอมๆ หรือมันเนื้อดรายเอจ ทานไปแล้วมันหอมฟุ้งอยู่ในปาก ผัดมาแห้งๆดีรสชาติเผ็ดร้อนถูกใจมาก ▶️ ต้มจืดเกี้ยมบ๊วย ร้านตาแป๊ะก็ทำออกมาได้อร่อยถูกใจอีกเช่นกัน ซุปรสชาติดีกลมกล่อม หมูสับลูกใหญ่ปรุงอร่อย ชอบเมนูนี้ไม่ได้ทานมานานแล้ว ตินิดเดียวที่มันเยอะไปหน่อย ...สรุปว่าอาหารทั้งสองเมนูที่ได้ทานอร่อยมาก เหมาะสมกับที่ได้รับรางวัล user's choice 2021 ใครยังไม่เคยทาน แนะนำว่าต้องลองจัดซักครั้ง ส่วนตัวว่าเป็นกระเพราะเนื้อที่อร่อยมากจานหนึ่งเท่าที่เคยชิมมาครับ #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 10
  • 0
avatar image MrStew Lui Roj
2021/04/24
ก๋วยเตี๋ยวนายฮั้ว จรัญสนิทวงศ์ ・บางกอกน้อย ก๋วยเตี๋ยว
...ก๋วยเตี๋ยวนายฮั๊ว (พรานนก) ร้านก๋วยเตี๋ยวแคะในซอยโรงพยาบาลธนบุรี วันนี้มาใช้บริการแบบซื้อกลับ สั่งเป็นบะหมี่เย็นตาโฟราคา 50 บาท เต้าหู้แคะชิ้นใหญ่มากรสชาติดี เผือกทอดก็ดีแยกใส่ถุงมาต่างหาก ทั้งสองอย่างได้อย่างละชิ้น ปลาหมึกแช่ไม่ค่อยดีชิ้นเล็กแล้วนิ่มๆเละ ลูกชิ้นปลายังไม่ถูกใจ น้ำซุปเย็นตาโฟปรุงมารสชาติใช้ได้ รวมๆแล้วโอเคผ่านมาธุระแถวนี้แวะทานได้ครับ #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image MrStew Lui Roj
2021/04/24
scene type icon
ครัวอภิรัตต์ ต้นสน อำเภอเมืองนครปฐม อาหารไทย
...ครัวอภิรัตต์ (นครปฐม) ร้านที่มีชื่อจากเมนู ก๋วยเตี๋ยวชามหมู โดยจะใช้หมูเด้งทำขึ้นรูปชาม เพิ่มมูลค่าสินค้า สร้างจุดขายที่แตกต่างจากร้านอื่นๆ นอกจากก๋วยเตี๋ยวหมู ก็จะมีข้าวแกง ผัดไทย ขนมเบื้องญวน มีป้ายเชลล์ชวนชิมรับประกันความอร่อย ...ก๋วยเตี๋ยวชามหมู+ไข่มะตูมราคา 90 บาท ก็ใช้หมูเด้งตามมาตราฐานทั่วไป มีหมูแดงย่างอร่อยหอมหวานเข้าเนื้อดี ชามหมูจะใช้เวลาทำและหลายโต๊ะก็มาเพื่อทานเมนูนี้เลยทำให้รอนานหน่อย ส่วนเมนูขนมเบื้อง, ข้าวราดแกงที่ได้ทานก็โอเค ...สรุปโดยรวมๆแล้ว รสชาติดีทานได้ อาจไม่ถึงกับรสเด็ดว๊าว จนน่าแนะนำ แต่ก็ถือว่าคุ้มค่าที่จะมารอและลองชิมดูซักครั้ง 🙂🙂 #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image MrStew Lui Roj
2021/04/24
เจ้เอ็ง หมูสะเต๊ะห่อใบตอง วงเวียน22・5แยกพลับพลาชัย・ยศเส เนื้อย่าง/ยากินิกุ
...เจ๊เอ็งหมูสะเต๊ะ (เจริญกรุง) ร้านอยู่ริมถนนติดกับห้าง Chainatown ที่เปิดใหม่เดินผ่านร้านบ่ายโมงเห็นกำลังจัดตั้งร้าน ทานก๋วนเตี๋ยวเสร็จกลับมาอีกทีคนยืนรอหมูสะเต๊ะกันหลายคนล่ะ ...ลองสั่งเป็นหมูสะเต๊ะ, ตับสะต๊ะมาชิม ไม่ได้สั่งไก่สะเต๊ะแต่ก็มีปนมาเยอะเหมือนกัน ไก่สะเต๊ะเป็นส่วนเนื้ออกไม่ค่อยชอย เนื้อหมูติดมันดี ตับสะเต๊ะชิ้นบางไป น้ำจิ้มอร่อยดีเนื้อละเอียดข้น กลิ่นหอมรสหวาน,เค็มคล้ายของร้านแปลงนามที่ขายตอนกลางคืน ชอบน้ำจิ้มหมูสะเต๊ะครับ #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 11
  • 1
avatar image MrStew Lui Roj
2021/04/24
scene type icon
โรงคั่วกาแฟ วังน้ำเขียว วังน้ำเขียว (นครราชสีมา) ของหวาน
...โรงคั่วกาแฟวังน้ำเขียว (นครราชสีมา) นอกจากเป็นร้านกาแฟ ยังเป็นเหมือนสถานที่เที่ยวด้วย วิวแม่น้ำตรงนี้สวยดี ร้านตกแต่งแนวธรรมชาติเข้าบรรยากาศ แต่ว่าลูกค้าเยอะเลยไม่ค่อยได้ความสงบ,ส่วนตัวซักเท่าไหร่ ...กาแฟแบบคั่วเข้มกลิ่นหอม แต่ว่าขมมาก ขมแบบทานไม่อร่อยอ่ะ ทั้งแบบช็อต,แบบใส่นม ทานเหลือกันหมดทุกคน นอกจากทานแล้วก็ยังมีผลิตภัณฑ์ที่ทำจากกาแฟ ซื้อครีมกาแฟขัดผิวมาให้คุณแฟน ...การบริการผู้ชายที่จัดคิวทางกาแฟ อัธยาศัยดีพูดจาไพเราะ แต่ฝั่งขายผลิตภัณฑ์ไม่ค่อยโอเค ตั้งใจจะใช้สิทธิเราเที่ยวด้วยกัน แต่พี่ผู้หญิงบอกคนเยอะเขาไม่สแกนสิทธิ ใช้สิทธิไม่ได้ก็เลยไม่ซื้อ พอเดินหนีถึงเรียกให้เอาสินค้า ไปสแกนจ่ายที่ร้านกาแฟ 😑😑 ...สรุปรีวิวว่า ร้านสวย วิวดี บรรยากาศดี บริการโดยรวมพอใช้ กาแฟรสชาติยังไม่ถูกใจ แต่ยังน่าแวะมานะ บรรยากาศดีนั่งชิลๆถ่ายรูปสวย 🙂🙂 #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image MrStew Lui Roj
2021/04/24
ถั่วทอดบางลำพู บางลำพู ของหวาน
...ถั่วทอดบางลำภู (หน้าธนาคารธนชาติ) ร้านถั่วทอดเก่าแก่ 40 ปีที่คนขายปัจจุบันเป็นรุ่นที่ 2 แล้ว ลูกค้าประจำเลยเยอะคิวสั่งยาวมาก แนะนำให้โทรจองก่อนที่เบอร์ 085-1538933 ไม่งั้นอาจพลาดหรือรอคิวนานเป็นชั่วโมง ...ทราบมาก่อนแล้วว่า ร้านนี้ต้องโทรมาจองก่อนจากรีวิวคุณ Pook-Lollipops26 ครั้งแรกโทรตอนเที่ยงพลาดของหมด ครั้งที่สองเลยโทร 9 โมงเช้านัดรับ 11.30 น. ตอนรอรับขนมมีลูกค้าเดินมาสั่ง พี่คนขายบอกได้ประมาณบ่ายโมง คือรอชั่วโมงครึ่งอ่ะ😅😅 ...ด้านรสชาติ ถั่วทอดที่ทำใหม่กรอบๆ กลิ่นหอมอร่อยอยู่แล้ว แต่ว่าของที่นี่ข้ามหลายวันก็ยังกรอบอร่อย ถั่วทอดแบบที่ไม่ใส่กลอยอย่างนี้ เคยทานจะกรอบแบบแข็งๆ แต่ที่นี่จะกรอบแบบกรอบจริงๆ ทอดมาอมน้ำมันนิดหน่อยไม่มาก ถุงละ 35 บาทได้ 9 แผ่น แนะนำว่าผ่านมาควรจะลองซักครั้งครับ 📌 ร้านถั่วทอดบางลำภู พิกัดอยู่แยกบางลำภู หน้าธนาคารธนชาติ หาง่ายยืนอยู่สี่แยกก็มองเห็นร้าน ขายสัปดาห์ละ 4 วัน ▶️ วันอังคาร - วันศุกร์ ⏰ เวลา 10.00 - 15.00 น. ☎️ 085-1538933 #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image MrStew Lui Roj
2021/04/24
scene type icon
ข้าวแช่นายโด่ง บางลำพู อาหารไทย
...ข้าวแช่นายโด่ง (บางลำภู) ร้านขายข้าวแช่แต่มีเพื่อนสมาชิกในกลุ่ม แนะนำว่าเมนู จุ๋ยก้วย ก็อร่อยเลยแวะมาลองชิมซักหน่อย ร้านเป็นแผงลอยอยู่หน้าสหกรณ์กรุงเทพ สาขาบางลำภู ...แวะมาแล้วก็ลองชิมทั้งจุ๋ยก้วย และข้าวแช่ ▶️ จุ๋ยก้วย เมนูชอบส่วนตัวลองชิมแล้ว ก็อร่อยใช้ได้แต่ยังชอบร้านประจำมากกว่า ที่นี่จะออกเป็นอาหารคาวมากกว่า รสออกเค็ม,เผ็ดพริกไทย เครื่องผัดแห้งๆดี ชุดละ 25 บาท ▶️ ข้าวแช่ เห็นมาตั้งนานเพิ่งจะทานครั้งแรก เป็นข้าวสวยนุ่มๆร่วนๆใส่น้ำอบควันเทียน ทานคู่กับหมูฝอย, ปลาบดหวาน, ลูกกะปิ, ไช้โป๊วหวาน อร่อยดีเหมือนกัน ข้าวแช่ทานแล้วสดชื่นดี ดูจะเหมือนของหวานมากกว่า จุ๋ยก้วย ซะอีกราคาชุดละ 35 บาท #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 2
  • 1
avatar image MrStew Lui Roj
2021/04/19
เจ้านายลูกชิ้นปลาทำเอง บางแค เมนูเส้น
...เจ้านาย ลูกชิ้นปลาทำเอง (ถนนเอกชัย บางขุนเทียน) อีกหนึ่งร้านก๋วยเตี๋ยวที่ได้รับการแนะนำใน มิชลินไกด์ ลูกชายไปเตะบอลผ่านเห็นมีป้ายมิชลิน เลยซื้อกลับมาฝาก จริงๆแล้วซื้อทานประจำที่ร้านผู้ผลิต พรชัยลูกชิ้นปลาเยาวราช ...ด้านรสชาติ อย่างที่บอกซื้อทานประจำ ก็ต้องชอบอยู่แล้ว สำหรับร้านนี้ส่วนตัวชอบ เกี๊ยวปลามากที่สุด องค์ประกอบอื่นๆก็อร่อยดีทั้ง ลูกชิ้นปลากรอบเด้ง บะหมี่เหนียวนุ่ม น้ำซุปใสๆรสชาติดี เหมาะสมแล้วที่ได้รับมิชลิน แต่ไม่เข้าใจว่า ทำไมถึงให้มิชลินที่ร้านปลายทาง ไม่ให้ที่ร้านต้นตำหรับ งง?? #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 11
  • 1
avatar image MrStew Lui Roj
2021/04/19
scene type icon
กันจังซี (Kinjuncze) จรัญสนิทวงศ์・บางกอกใหญ่ อาหารเอเชีย
...Kinjuncze (อิสรภาพ) เป็นร้านอาหารที่เสนอเมนูขายผ่าน facebook ส่งฟรีในระยะทางที่กำหนด เมนูพิเศษเชฟจะเสนอตามที่ได้วัตถุดิบสวยๆ คุณภาพดีมา ติดตามเมนู, สอบถามได้ตามลิงค์ https://www.facebook.com/taobkk.winmoon ...รู้จักเชฟจากกลุ่มผู้นิยมรักอาหาร เชฟเปิดร้านอยู่ที่บ้านขายในระบบเดลิวอรี่เท่านั้น ทำได้หมดทั้งอาหารไทย, จีน, ฝรั่ง, อีสาน อยากทานอะไรลองสอบถามได้โดยตรง เดี๋ยวเชฟแนะนำให้ ...เมนูที่ได้ลองชิม ▶️ ซี่โครงหมูรมควัน ขนาด 500 กรัมราคา 240 บาทแถมสลัดพริกหวานมาด้วย ให้ซอสมาถึง 3 แบบทั้งมาโย, ทงคัตสึ, BBQ ซอสอร่อยเชฟทำเองทุกตัว ซี่โครงเปื่อยนุ่มกำลังดี สลัดก็อร่อยมาก เมนูนี้แนะนำให้ลองสั่งทานครับ ▶️ สเต็กเนื้อสันนอก ขนาด 180 กรัมราคา 160 บาทใช้เนื้อออสเตรเลียนุ่มๆ ความสุกมีเดี่ยมทำได้พอดี แม้ชิ้นเนื้อจะค่อนข้างบาง ซอสอร่อยเหมือนเดิม ▶️ ข้าวคลุกกะปิ 80 บาทแยกส่วนต่างๆแพคมาอย่างดี เมนูนี้ส่วนตัวว่าเฉยๆธรรมดาไปหน่อย ...ลองสั่งอาหาร ติดตามเมนูพิเศษได้ในเฟซบุ๊ค มีเมนูมายั่วต่อมความอยากอาหารเรื่อยๆ ส่วนตัวว่าร้านนี้ทำอาหารอร่อย วัตถุดิบดี ราคาเหมาะสม อุดหนุนกันได้ครับ 🙂🙂 #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image MrStew Lui Roj
2021/04/19
scene type icon
แบล็ควู๊ด บาร์ แอนด์ เรสเตอร์รองต์ เวโรน่า ทับลาน นาดี (ปราจีนบุรี) อาหารนานาชาติ
...Blackwood Bar & Restaurant (เวโรน่า ทับลาน) เป็นห้องอาหารหลักของรีสอร์ท จองทริปมาพัก 2 คืนช่วงตรุษจีน ห้องพักมีโปรรวมอาหารเช้าและเย็นด้วย เลยได้ใช้บริการห้องอาหารนี้หลายมื้อ ...ห้องอาหารสวยตกแต่งดี ระเบียงด้านนอกฝั่งทะเลสาบบรรยากาศดีมากๆ ร่มรื่นวิวสวย เหมาะกับการพาคู่รักมาดินเนอร์ ยิ่งพอเริ่มมืดรีสอร์ทเปิดไฟตรงสะพานยิ่งได้บรรยากาศ ...ด้านรสชาติอาหารได้ทานหลายรอบ ▶️ อาหารมื้อเย็นที่ได้ฟรีรวมโปรห้องพัก มีทั้งเซตอาหารไทยและอาหารฝรั่ง โดยรวมๆธรรมดาเกินไป น่าจะเตรียมไว้ทีละมากๆ สเต็กหมูเนื้อแห้งไม่ฉ่ำแค่พอทานได้กันหิว เซตอาหารไทยดูธรรมดาแต่ทานแล้วดีกว่า ▶️ เมนู a la carte ที่สั่งเพิ่ม พิซซ่า, ขาหมูทอด, ซี่โครงบาบีคิว, รวมถึงผัดกระเพราะกุ้ง ดีกว่าอาหารเซตของฟรีมากมาย ส่วนหนึ่งคงเพราะทำสดใหม่ร้อนๆ รสชาติโดยรวมโอเค มีพิซซ่าอร่อยที่สุดในมื้อนี้ แล้วเป็นเมนูซิกเนเจอร์ของร้านด้วย ...สรุปรีวิวอาหารรสชาติโอเค เมนูตามสั่งน่าทานกว่า ด้านราคาเหมาะสมไม่แพงมาก เมื่อเทียบกับคุณภาพและบรรยากาศที่ได้รับ #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 7
  • 1
avatar image MrStew Lui Roj
2021/04/19
scene type icon
ไอส์เบิร์ก อำเภอเมืองนครปฐม ไอศกรีม
...ไอส์เบิร์ก ไอศกรีม (นครปฐม) ร้านไอศกรีมโฮมเมดที่ขายแค่อาทิตย์ละ 2 วันคือวันพุธ, วันอาทิตย์ เลยทำให้ตามชิมยากหน่อย เล็งไว้ตั้งแต่ลูกชายมาสอบ ม.ศิลปากร จนตอนนี้ปีสามล่ะ เพิ่งจะได้ชิม 😅😅 ...บอกก่อนเลยว่า "แนะนำร้านนี้" ด้วยเหตุผลที่ไอศกรีมมีรสชาติหลากหลาย เน้นผสมผลไม้ตามฤดูกาลอร่อยด้วย ที่ดีมากคือราคาตักลูกใหญ่เท่ากำปั้นราคาแค่ 15-20 บาท มีกำไรมั้ยหรือขายเอาสนุก ถูกและดีอย่างนี้ต้องเชียร์ครับ ...รสชาติที่ได้ลองชิม ▶️ ไอศกรีมขนุน, ไอศกรีมเชอเบทเชอรี่ สองรสนี้มีขายเฉพาะเดือนกุมภาพันธ์ หอมอร่อยมีเนื้อขนุนผสมเต็มๆ ชอบเชอเบทเชอรี่ก็อร่อยถูกใจมาก ▶️ ไอศกรีมมัทฉะ, ไอศกรีมโฮจิฉะ สองตัวนี้น่าจะอร่อยถูกใจสายชาเขียว กลิ่นรสชัดเจนดีมาก ▶️ ไอศกรีมโยเกิร์ตผลไม้รวม ชอบรสนี้มากที่สุดในการชิมครั้งนี้ อร่อยรสชาติคล้ายยาคูลท์ นึกแล้วอยากกินอีก 😋😋 ...ไอศกรีมเนื้อสัมผัสอาจไม่ได้เนียน เหมือนไอศกรีมเกรดพรีเมี่ยม แต่ส่วนตัวว่าดีสุดๆในราคาระดับนี้ ไม่คิดว่าจะมีร้านไหนกล้าทำแข่งแน่ มีโอกาสผ่านมานครปฐม ควรมาลองซักครั้งครับ ...ตอนนี้ร้านเปิดขายวันพุธ, วันอาทิตย์ เวลา 12.00-20.00 น. ปรับเวลาใหม่ตั้งแต่ช่วงโควิด ที่ล็อคดาวน์ แล้วก็ขายเวลานี้ไปตลอดเลย ไม่ต้องรอดึกๆล่ะครับ #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image MrStew Lui Roj
2021/04/19
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวปลาเจ้าเก่า เจริญกรุง 18 วงเวียน22・5แยกพลับพลาชัย・ยศเส เมนูเส้น
...ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาเจริญกรุง 18 (ถนนเจริญกรุง ตรงข้ามซอยแปลงนาม) เห็นร้านนี้มานานไม่ได้แวะชิมซักที ผ่านมาทีไรคนเยอะตลอด ลูกชิ้นหมดเร็วด้วย วันนี้มายังไม่บ่ายสองโมง ลูกชิ้นได้ชามสุดท้าย เบิ้ลอีกชามเหลือแต่ฮื่อก๊วย 😅😅 ▶️ สั่งบะหมี่แห้ง เสิร์ฟมาแวปแรกที่เห็นปริมาณน้อยจัง แบบนี้อย่างน้อยต้อง 2 ชาม เส้นบะหมี่เหนียวนุ่มดีงาม ลวกมาเส้นร้อนๆเลย ลูกชิ้นปลาอร่อย ฮื่อก๊วยก็อร่อย เสียดายเกี๊ยวปลาหมดยังไม่ได้ลองชิม รสชาตินี้สัมผัสนี้ ⭐⭐⭐⭐⭐ ▶️ ชามที่ 2 สั่งเกี๊ยมอี๋น้ำ เสิร์ฟมาร้อนระอุเช่นเคย ตัวเส้นนิ่มไปชอบหนึบกว่านี้ ฮื่อก๊วยอร่อยมาก ส่วนน้ำซุปไม่ไหว น้องๆน้ำเปล่าเลย รู้อย่างนี้สั่งเป็นแห้งดีกว่า ⭐⭐⭐ ...สรุปว่าเป็นก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาที่ชอบมากอีกร้าน ดีหมดทุกอย่างยกเว้นน้ำซุป คนเยอะแต่อาหารไวมาก สั่งปุ๊บเสิร์ฟมาแทบจะทันที บรรยากาศก็จะร้อนๆและเบียดๆหน่อย โต๊ะค่อนข้างชิดแถมคนเยอะ มาคนเดียวอาจต้องแชร์โต๊ะกับคนอื่น แต่ว่าลูกชิ้นปลา,ฮื่อก๊วยอร่อยจริง ต้องมาลองซักครั้งแนะนำครับ 🙂🙂 #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image MrStew Lui Roj
2021/04/18
scene type icon
AE&Ek Steak&Bakery สาขา 1 พัทยารอบนอก เบเกอรี่/เค้ก
...Ae&ek (พัทยา) ร้านสเต็กอร่อยๆที่อยากแนะนำให้ไปลองมากๆ นอกจากรสชาติอร่อย ชิ้นสเต็กใหญ่น่าทาน ราคาก็ถือว่าถูกมากเมื่อเทียบกับคุณภาพ บรรยากาศร้านก็ดี ชอบทุกอย่างต้องมาลองโดนเอง ...ส่วนตัวสั่งเมนู Wagyu Ribeye Steak ราคา 550 บาทไม่รู้หรอกนะว่าเนื้อก่อนปรุง จะลายสวยเหมือนในรูปเมนูไหม แต่ว่าทานแล้วนุ่มดีชิ้นหนาใหญ่ คราวๆชิ้นนี้ต้องมี 300 กรัม กริลล์มามีเดียมแรร์อย่างที่สั่ง โรยพริกไทยมาตรึมชอบมาก เปปเปอร์ซอสอร่อย สเต็กชิ้นนี้อร่อยเทียบร้านดังๆในกรุงเทพฯ สบายๆ ...เมนูที่แอบชิมของคนอื่นอร่อยทุกจานทั้ง ทีโบน, เซอร์ลอยน์ พอร์คชอป, แซลม่อนสเต็ก ชิ้นใหญ่คุณภาพเกินราคาเช่นกัน ...ร้านนี้ชอบมากจะเรียกว่า ร้านลับ ก็คงไม่ได้เพราะว่าตอนไปก่อนเที่ยง เหลือว่างโต๊ะสุดท้าย พอเที่ยงกลุ่มที่ตามมายืนรอโต๊ะกันยาวๆ ไม่ใช่ร้านลับแค่เราเพิ่งรู้จักเท่านั้นเอง พิกัดก็ปักไปตามกูลเกิ้ลเลย ตรงเป๊ะบอกเองไม่ถูก 😅😅 #Funnyapril2021 #ร้านอร่อยห้ามพลาด #ร้านอร่อยพัทยา เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image MrStew Lui Roj
2021/04/18
scene type icon
Bake A Wish สาขาสามย่านมิตรทาวน์ สามย่าน เบเกอรี่/เค้ก
...Bake A Wish (สามย่านมิตรทาวน์) ร้านเบเกอรี่โฮมเมดเล็กๆบนชั้น 4 ตกแต่งร้านน่ารักสไตล์ญี่ป่น มีโต๊ะให้นั่งทานนิดหน่อย ชอบที่ทำขนมเป็นชิ้นเล็กๆ ทำให้ได้ลองชิมหลายอย่าง ...วันนี้ได้ลอง 4 รสมี บูลเบอรี่ชีสเค้ก, คาราเมลแมคคาเดเมีย, เค้กวนิลาส้ม, อีกชิ้นจำชื่อไม่ได้คล้ายๆ ขนมปังก้นหอยที่มีครีมด้านใน อร่อยหมดทั้ง 4 ชิ้นเลย ชิ้นเล็กแต่รสชาติเข้มข้น ราคาเริ่มที่ชิ้นละ 20-30 บาทมีโอกาสลองชิมดูนะ ร้านเขามีหลายสาขาตามห้างดังๆ #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image MrStew Lui Roj
2021/04/16
scene type icon
La Baguette (ลา บาแกตต์), Pattaya นาเกลือ เบเกอรี่/เค้ก
...La Baguette Bakery Cafe (พัทยา) ร้านเบเกอรี่ชื่อดังของพัทยา มีเมนูที่แนะนำกันว่าอร่อยเด็ดคือ ครัวซองต์อัลมอนด์ ร้านอยู่ใกล้ปากซอยนาเกลือ 22 ทางเข้าโรงแรมที่จองมาพักพอดี ...บรรยากาศร้านในช่วงโควิด ถือว่าคึกคักมากโต๊ะนั่งด้านในเต็ม ผิดกับหลายร้านที่ดูเงียบเหงา เปิดเข้ามาในร้านกลิ่นเนยหอมฟุ้ง คือแค่ได้กลิ่นก็รู้ว่าอร่อย มาช่วงบ่ายเหลือแค่ ครัวซองต์อัลมอนด์, ครัวซองต์เนย พอสั่งน้องเขาจะอบร้อน ให้ผิวนอกกรอบ ถือว่าบริการดีครับ ▶️ ครัวซองต์อัลมอนด์ ราคา 100 บาทชิ้นใหญ่มาก อัลมอนด์โรยแบบจัดเต็ม แป้งด้านนอกกรอบนุ่มใน กลิ่นหอมมากไส้ด้านในหวานพอดี เป็นครัวซองต์อัลมอนด์ที่อร่อยสุดจากที่เคยชิมมา ⭐⭐⭐⭐⭐ ▶️ ครัวซองต์เนย ราคา 65 บาทชิ้นใหญ่ยักษ์ ใหญ่กว่าร้านพรีเมี่ยมในกรุงเทพฯเกือบเท่าตัว ชิ้นนี้ไม่ได้ทานทันที ตอนทานผิวนอกแทบไม่กรอบล่ะ เป็นแป้งแบบเค็ม กลิ่นความหอมเนยยังไม่ติดใจมากนัก ⭐⭐⭐ ...สรุปว่า ครัวซองต์อัลมอนด์ อร่อยจริงอย่างที่แนะนำกันไว้ ราคา+ขนาดเปรียบเทียบกับร้านพรีเมี่ยมระดับเดียวกันแล้วถือว่าไม่แพง คราวหน้ามาต้องลองเครื่องดื่มและเค้กอย่างอื่นบ้าง 🙂🙂 #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 18
  • 0
avatar image MrStew Lui Roj
2021/04/15
scene type icon
Tenyuu Sho 天裕 勝 (เทนยุ) พร้อมพงษ์ อาหารญี่ปุ่น
...Tenyuu Sho (สุขุมวิท 35) หนึ่งในร้านเครือเทนยุ อยู่ชั้น 8 ห้างเอ็มควอเทียร์ วันนี้มาทานโอมากาเสะ 18 คำราคา 1999 บาทถือว่าราคาดีเลยสำหรับโอมากาเสะ โดยต้องจองล่วงหน้าเพราะบางเมนูต้องใช้เวลาในการเตรียมอาหาร เช่นซุปปลาที่เชฟบอกว่าต้องเคี่ยวข้ามวัน ...สำหรับโอมากาเสะคอร์สนี้มี 18 คำ 1.ไข่ตุ๋นทรัฟเฟิล 2. ปลาบุรีรมควัน 3. ซูชิชิมะอาจิซอสยูซุโคโซ 4. ซูชิกุ้งญี่ปุ่น 5. ซูชิปลามัตซึคาวะท๊อปไข่ปลาคาราซึมิ 6. หอยเชลล์ย่าง 7. ซูชิปลามาไดซอสสาหร่าย 8. ซูชิอะกามิหมักซอสโชยุ 9. โทสต์ไข่หอยเม่น 10. ข้าวหน้าหอยเป๋าฮื้อ 11. ข้าวหน้าเนื้อคาโกชิมา 12. ซูชิโอโทโร่ลนไฟ 13. โอเด้ง 14. ซูชิปลาไหลทะเล 15. ไข่หวานญี่ปุ่น 16. ซุปคอลลาเจนปลา 17. มัจฉะวาราบิโมจิ 18. ไอศกรีมซอฟเสิร์ฟโชยุ ...หลังจากที่ได้ทาน ซูชิอร่อยดีงามทุกคำ ที่อร่อยว๊าวแน่นอนว่าเป็นโอโทโร่ ละลายในปากฟินเลย ข้าวหน้าเนื้อคาโกชิมาก็อร่อยถูกใจเช่นกัน ส่วนเมนูที่ทานแล้วรู้สึกเฉยๆก็มี ถ้าทานแล้วอร่อยเด็ดทุกคำจะดีเยี่ยม หวังไว้อย่างนั้น ...บรรยากาศในการทานดี ร้านโปร่งนั่งสบายมีกระจกรับแสงจากด้านนอก เชฟเป็นกันเองอธิบายเมนูอาหารให้ฟัง (แต่จำไม่ได้😅😅) มีแซวน้องๆที่ไปด้วยกัน ทำให้บรรยากาศสบายๆ สรุปว่าดีครับ #Funnyapril2021 เพิ่มเติม
  • 15
  • 0
avatar image MrStew Lui Roj
2021/03/24
สมบูรณ์โภชนา บรรทัดทอง สามย่าน อาหารทะเล
...สมบูรณ์โภชนา (สุรวงศ์) วันนี้มาใช้สิทธิ "เราเที่ยวด้วยกัน" เหลืออยู่ค่อนข้างเยอะ เลยต้องจัดหนักๆหน่อย แถมปูผัดผงกะหรี่ที่นี่ก็ไม่ทานมานานมากล่ะ อร่อยชอบนะแต่คงนานๆที ...อาหารที่สั่งเป็นแบบรับกลับมาทานที่บ้าน บรรจุใส่กล่องอย่างดี แยกส่วนต่างๆมาทำให้กลับมาบ้านยังทานอร่อย แถมถุงผ้าใบใหญ่ใส่มาด้วย บรรจุภัณฑ์ดีมากสมราคา เมนูที่สั่งทาน ▶️ ปูผัดผงกะหรี่ อร่อยมากเลิฟสุดๆ บางท่านว่าน้ำมันเยอะเกินไปก็จริงๆครับ ไม่ชอบแค่ช้อนมันออก ผมก็ตักออกไปเกือบครึ่งถ้วยน้ำจิ้ม สั่งไซส์ใหญ่ 1200 บาท ปูตัวใหญ่,ก้ามใหญ่ราคาแพงแต่ชอบประทับใจ ▶️ ปลากะพงทอดน้ำปลา แยกซอสน้ำปลามา ถึงบ้านปลายังกรอบดีอยู่ ซอสน้ำปลาหวานเค็มอร่อยมาก มันเกินไปนิดต้องช้อนน้ำมันออกเหมือนเดิม ▶️ กุ้งผัดพริกเกลือ รสชาติดีแต่เมนูนี้ควรทานทันที กลับมาบ้านดรอปไปเยอะ กุ้งก้ามกรามหมดใช้เป็นกุ้งเล็กมาแทนราคาเท่ากัน ทำให้ดูไม่ค่อยคุ้มค่าซักเท่าไหร่ ▶️ ข้าวผัดปู เนื้อกรรเชียงปูสดดีก้อนใหญ่ๆ ข้าวผัดมาแห้งดีรสออกจืด ทานกับพริกน้ำปลาถึงจะดี ปริมาณเนื้อปูกับข้าวผัดไม่ค่อยสมดุลกัน ...สรุปรีวิว เป็นร้านที่ทำเมนู "ปูผัดผงกะหรี่" อร่อยมากถูกใจที่สุดเลย แพงซักหน่อยแต่นานๆจัดทีก็อร่อยสะใจ 😆😆😆 เพิ่มเติม
  • 15
  • 0
avatar image MrStew Lui Roj
2021/03/24
scene type icon
รุ่งเรือง ก๋วยเตี๋ยวหมู (Rung Rueng Pork Noodle) พร้อมพงษ์ อาหารไทย
...รุ่งเรืองก๋วยเตี๋ยวหมู (สุขุมวิท 26) ร้านนี้จะมีสองคูหา อยู่ตรงกลางติดกับร้านรุ่งเรือง(ตั๋ง) ที่ได้รับมิชลินซึ่งก็เป็นเครือญาติกัน ก๋วยเตี๋ยวสูตรเดียวกัน แตกต่างกันในรายละเอียดเล็กน้อย ▶️ สั่งเป็นเส้นเล็กต้มยำมาลอง น้ำซุปต้มยำปรุงรสจัดจ้านกว่าอีกร้าน หมูสับลูกโตๆก็รสชาติดีกว่า ส่วนตัวชอบซุปต้มยำกับหมูสับร้านนี้ ▶️ สำหรับด้านอื่น เส้นเล็กลวกมานิ่มเป็นก้อน ทานที่ร้านไม่ควรจะได้ลักษณะนี้ ถ้ากลับบ้านก็ว่าไปอย่าง ถือเป็นความใส่ใจในคุณภาพ รวมถึงด้านบริการยังต้องยกให้ร้านรุ่งเรืองตั๋งดีกว่า ...รีวิวต้องขออนุญาติเปรียบเทียบ เพราะเป็นความตั้งใจลองดูว่าสองร้านที่อยู่ติดกัน เหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร ซึ่งก็มีทั้งส่วนที่ดีกว่าและด้อยกว่า ทั้งนี้รีวิวเป็นความรู้สึกส่วนตัว เฉพาะการทานในครั้งนี้ เท่านั้น 🙂🙂 เพิ่มเติม
  • 11
  • 3
avatar image MrStew Lui Roj
2021/03/24
scene type icon
Bliss & Bloom Cafe นาดี (ปราจีนบุรี) คาเฟ่
...Bliss & Bloom Cafe (เวโรน่า ทับลาน) คาเฟ่สวยๆในทุ่งดอกไม้ ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อต้นปี 2564 การจะเข้ามาคาเฟ่ ต้องแวะลานจอดรถ เวโรน่า ทับลาน แล้วซื้อตั๋วเข้าชมทุ่งดอกไม้ด้านในราคา 50 บาทจะมีรถพาทัวร์เข้าไป ...คาเฟ่รูปทรงเก๋ดี ดูเข้ากับทุ่งดอกไม้ ที่นั่งห้องแอร์ในร้านมีไม่มาก เน้นที่นั่งด้านนอกรอบๆร้าน จึงเหมาะสำหรับช่วงเช้าหรือเย็นๆมากกว่า สายรูปน่าจะชอบคาเฟ่ในทุ่งดอกไม้สวยๆ ...ด้านรสชาติเครื่องดื่ม มากันหลายคนได้ชิมหลายแก้วทั้งแบบกาแฟและไม่มีกาแฟ โดยรวมๆแล้วรสชาติธรรมดาเฉยๆ แนะนำเมนูซิกเนเจอร์ เป็นอิตาเลี่ยนโซดาดีกว่าเยอะ ด้านราคาก็จะสูงนิดนึงตามสไตล์ร้านแนวนี้ ...มีโอกาสผ่านมาแวะชิม,แวะชมกันได้ สวนดอกไม้กว้าง,สวยบรรยากาศดี มีวิวภูเขาเป็นฉากหลัง 🙂🙂 เพิ่มเติม
  • 6
  • 2
avatar image MrStew Lui Roj
2021/03/24
scene type icon
กุสโลว์บาร์คอฟฟี่ วงเวียนใหญ่・คลองสาน・ท่าดินแดง กาแฟ
...Gu Slow Bar Coffee (วงเวียนใหญ่) ร้านกาแฟเล็กๆที่ใช้เมล็ดกาแฟอย่างดีทั้งของนอกและไทย เน้นการชงกาแฟแบบมือ ไม่มีเครื่องสกัดกาแฟ,สตรีมนม เพราะฉะนั้นจึงไม่มีเมนูกาแฟผสมนมแบบร้อน ...ลองสั่งกาแฟ House Blend มาชิมเป็นการผสมระหว่าง เมล็ดกาแฟไทย,บราซิล,เอธิโอเปีย กลิ่นหอมดี รสชาติแรกที่ได้รับคือค่อนข้างเปรี้ยว แต่ว่าดื่มแล้วสดชื่นขึ้นมาทันที ทานเสร็จแล้วยังหวานชุ่มคอต่อไปอีกหลายชั่วโมง สรุปว่ากาแฟดีชอบครับ 📌 พิกัดร้าน จะอยู่ริมถนนประชาธิปก ฝั่งตรงเข้าวงเวียนใหญ่ เลยโรงเรียนไทยซิกข์มานิดเดียว ที่จอดรถยนต์จะหายาก จอดแอบในซอยสารภี 2 ต้องใช้ดวงหน่อย หรือจะให้ชัวร์ก็จอดห้างแพลทฟรอม แล้วเดินมาได้ครับ เพิ่มเติม
  • 10
  • 0
avatar image MrStew Lui Roj
2021/03/24
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่สวนมะลิ สาขาสี่แยกโรงพยาบาลกลาง วงเวียน22・5แยกพลับพลาชัย・ยศเส เมนูเส้น
...ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่สวนมะลิ (แยกโรงพยาบาลกลาง) ส่วนตัวหากอยากทานก๋วยเตี๋ยวคั่วตอนค่ำๆ จะนึกถึงร้านนี้เป็นอันดับแรก อร่อยมากคั่วมาแห้งดี กลิ่นหอม เส้นกรอบๆแต่ไม่มีไหม้ดำ ...ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่เริ่มที่ราคา 40-60 บาทไม่แพงเลยเมื่อเทียบกับคุณภาพ,ปริมาณ ส่วนเกาเหลาน้ำไก่ต้มเฉยๆยังไม่เด็ด สั่งมาทานเล่นตอนรอ ข้อเสียของร้านนี้มีเพียงอย่างเดียวคือ รอนานถึงนานมาก แต่ก็อร่อยคุ้มค่าที่รอ ...พิกัดร้านจะอยู่ในซอยตรงแยก ต้องดูให้ดีในซอยนี้มีก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่หลายร้าน อร่อยแนะนำครับ 😋😋 เพิ่มเติม
  • 8
  • 1
avatar image MrStew Lui Roj
2021/03/19
scene type icon
รสเด็ด บางขุนนนท์ จรัญสนิทวงศ์ ・บางกอกน้อย ก๋วยเตี๋ยว
...รสเด็ดป้าศิริ (ซอยบางขุนนนท์ 8) ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อ,อาหารตามสั่ง ถือว่าเก่าแก่อีกร้านในย่านบางขุนนนท์ จริงๆวันนี้ตั้งใจมาลองชิมน้ำส้มหมัก ...สั่งเป็นเส้นใหญ่แห้งเนื้อเปื่อย+เนื้อสด+เอ็น+ลูกชิ้น เสิร์ฟพร้อมน้ำซุป (ราคา 70 บาท) ก๋วยเตี๋ยวแห้งปรุงรสด้วยซีอิ๊วดำ เครื่องเนื้อต่างๆชิ้นค่อนข้างเล็ก ตุ๋นหนึบๆไม่ได้นุ่มแบบละลายในปาก ลูกชิ้นเล็กและแป้งๆแบบก๋วยเตี๋ยวเรือ ทานได้แต่ยังไม่แจ่มมากนัก ...ส่วนน้ำส้มหมักที่ตั้งใจมาชิม ส่วนคิดว่าทางร้านน่าจะใช้ผสมน้ำส้มกลั่น มีความเปรี้ยวแหลมแบบนั้นอยู่ แต่ก็ได้กลิ่นน้ำส้มหมักชัดเจน ใครไม่เคยทานน้ำส้มหมัก ลองทานที่นี่น่าจะทานง่ายกว่า สรุปว่าร้านป้าศิริโอเคผ่านมาแวะทานได้ครับ🙂🙂 เพิ่มเติม
  • 9
  • 0
avatar image MrStew Lui Roj
2021/03/19
scene type icon
Tiengna Viennoiserie พร้อมพงษ์ เบเกอรี่/เค้ก
...Tiengna Viennoserie (สุขุมวิท 39) มาตามชิมครัวซองต์ ทราบมาว่าสาขาต้นที่จังหวัดตาก เป็นอาจารย์ของร้านพีทครัวซองต์(เชียงใหม่) ที่ชื่นชอบส่วนตัว และเหตุที่ทำให้ตระเวนชิมครัวซองต์พรีเมี่ยม ต้องมาลองระดับอาจารย์ซะหน่อย ...Plain Croissant เลือกเมนูนี้ในการชิมเปรียบเทียบ สำหรับร้านเถียงนาได้ทานที่ร้าน เสิร์ฟมาอุ่นๆผิวนอกบางกรอบดีมาก ชิ้นที่ได้ทานเนื้อด้านในไม่เป็นโพรงรังผึ้ง แต่นุ่มอร่อยกลิ่นเนยหอมฟุ้งทั่วปาก ด้านรสชาติอร่อยดีงาม ส่วนด้านราคาก็สุดเช่นกัน ...เมนูอื่นที่ได้ชิม ลาเต้ร้อน ทานที่ร้านกลิ่นกาแฟหอมรสเข้มดี นมกับกาแฟยังไม่ค่อยสมูธผสมเป็นเนื้อเดียวกันดีนัก ครัวซองต์ราสเบอรี่ สั่งกลับทานที่บ้าน ชอบที่สีสวยดี ผิวนอกไม่ค่อยกรอบนัก เนื้อด้านในเป็นโพรงรังผึ้งสวยงาม ไส้แยมราสเบอรี่อร่อยและเยอะด้วย ...โดยรวมๆแล้วรสชาติอร่อย ราคาค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับร้านคุณภาพเกรดเดียวกัน ส่วนครัวซองต์เนยอร่อยเหมือนร้านพีทเชียงใหม่ที่ชอบ ถ้าใครพลาดหรือไม่อยากรอคิวร้านพีท มาทานที่ร้านนี้ได้อร่อยเหมือนกัน แต่ราคาสูงกว่าอันนี้แล้วแต่ความพอใจ 🙂🙂 เพิ่มเติม
  • 14
  • 0
avatar image MrStew Lui Roj
2021/03/19
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวเนื้อจิตร์กมล วงเวียนใหญ่ วงเวียนใหญ่・คลองสาน・ท่าดินแดง เมนูเส้น
...ก๋วยเตี๋ยวเนื้อจิตร์กมล (วงเวียนใหญ่) เป็นร้านอร่อยนอกกระแส ที่ไม่ค่อยมีใครพูดถึงมากนัก เปิดมานานหลายสิบปีแล้ว พิกัดอยู่ใต้สะพานลอย ตรงข้ามตลาดเสสะเวชวงเวียนใหญ่ ...วันนี้ได้ลองทาน ก๋วยเตี๋ยวแห้งปรุงมารสชาติอร่อย เครื่องเนื้อต่างๆลวกมาร้อนๆดี ก๋วยเตี๋ยวน้ำซุปกลิ่นหอม รสชาติอ่อนๆกลมกล่อมดีงาม เนื้อตุ๋นชิ้นใหญ่นุ่ม เอ็นนิ่มละลาย ลูกชิ้นลูกใหญ่รสชาติคล้ายลูกชิ้นนำชัย ราคาและปริมาณเหมาะสม ...ทั้งก๋วยเตี๋ยวแห้งและน้ำ อร่อยดีงามทุกอย่าง หากจะมีให้ติก็เล็กน้อย คือน้ำซุปรสอ่อนๆเลยไม่สามารถกลบกลิ่นถั่วงอก ทำให้น้ำซุปที่กลมกล่อมเสียไป หากใครอยากทานน้ำซุปอร่อยๆ สั่งลวกถั่วงอกแยกน่าจะฟินยิ่งกว่าครับ😋😋 เพิ่มเติม
  • 13
  • 1
avatar image MrStew Lui Roj
2021/03/19
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ป้าเพียร เจริญกรุง・วังบูรพา สตรีทฟู้ด/รถเข็น
...ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ป้าเพียร (ซอยเจริญกรุง 1) ปักหมุดร้านนี้ไว้นานมาก นานจนลืมมาเห็นคลิปรีวิวในยูทูปถึงนึกได้ มาช่วงบ่ายวันธรรมดาคิวไม่ยาว รอประมาณ 15 นาที ...เส้นใหญ่คั่วไก่ (พิเศษ) ราคา 60 บาท เสิร์ฟมาชามใหญ่เส้นแห้งดี แต่ไม่ถึงกับเส้นกรอบแบบทางสวนมะลิ ใช้ความกรอบจากกากหมู กรอบแบบแข็งๆไม่ใช่กรอบแบบฟูๆ รสชาติออกเค็ม+ขมนิดๆ ไม่ได้มีแค่กลิ่นไหม้ อาหารก็ไหม้เล็กน้อย โดยรวมๆแล้วส่วนตัวว่าโอเค ไม่ได้เด็ดหรือมีเทคนิคพิเศษอะไร ...รีวิวเป็นความชอบ,ความรู้สึกส่วนตัว ต้องลองไปชิมเองดูด้วยว่า จะชอบหรือไม่ แล้วคิดเหมือนกันมั้ย 🙂🙂 เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image MrStew Lui Roj
2021/03/19
PAUL LE CAFÉ at ICON SIAM เจริญนคร อาหารฝรั่งเศส
...PAUL LE CAFE' (ไอคอนสยาม) ร้านคาเฟ่ชื่อดังที่มีเมนูครัวซองต์ ได้รับความนิยมมาก่อนที่กระแสครัวซองต์จะมาแรงช่วงนี้ ส่วนตัวก็ตามชิมมาหลายร้านในกรุงเทพฯ อยากลองว่าร้านไหนถูกใจที่สุด ▶️ ครัวซองต์เนย 75 บาทกลิ่นหอมดี ไปซื้อช่วงบ่ายผิวนอกไม่ค่อยกรอบแล้ว เนื้อด้านในเป็นโพรงรังผึ้งสวยงาม สัมผัสค่อนข้างแห้งไม่ฉ่ำ รสชาติดี ▶️ ครัวซองต์อัลมอนด์ 110 บาท ทรงจะแบนๆกว่าผิวนอกไม่กรอบ ไส้ในเหมือนถั่วกวนรสชาติหวานมาก หลายร้านก็มีไส้ในแต่ของที่นี่เยอะสุดเท่าที่เคยทาน ในครัวซองต์เกรดพรีเมี่ยม ...รีวิวนี้ให้คะแนนเฉพาะเมนูครัวซองต์ แบบซื้อกลับบ้านและเป็นความชอบส่วนตัวในเกรดราคาใกล้กัน สำหรับสาขาไอคอนอยู่ชั้น 3 ในบูธของทรู มีที่นั่งชมวิวสวยๆด้วย #มีนาแจกหนัก เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image MrStew Lui Roj
2021/03/19
scene type icon
นิวยืนยง บะหมี่ลูกชิ้นปลา เยาวราช เมนูเส้น
...นิวยืนยง ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา (แยกเฉลิมบุรี เยาวราช) อีกหนึ่งร้านลูกชิ้นปลาทำเอง รู้จักร้านนี้มานานเคยทานมาก่อนแล้ว แต่ไม่บ่อยมาตรงนี้ส่วนมากจะมาทานร้านเล่าลี่ข้างๆ ▶️ เกาเหลาลูกชิ้นปลา 50 บาทตกลูกละ 5 บาท ตัวลูกชิ้นปลาเนื้อนิ่มไม่เด้งมากนัก กลิ่นไม่คาว น้ำซุปใสๆรสชาติดีอร่อย ▶️ บะหมี่แห้งพิเศษ 70 บาทส่วนตัวว่าแพงไปหน่อย บะหมี่นุ่มลวกมาดี ปริมาณเส้นน้อยปรุงรสมาจืดๆ ชอบเกี๊ยวปลา, ฮื่อก๊วยทอด มากกว่าลูกชิ้นปลา ...โดยรวมๆให้ 3.5/5⭐ ด้านรสชาติมีทั้งชอบและเฉยๆ ไม่ได้ปัดขึ้นให้เพราะบริการไม่ผ่าน ไม่มีถามทานน้ำอะไร แม้แต่ตอนสั่งก๋วยเตี๋ยวก็ไม่มีคนมาถาม ต้องสั่งเองหน้าตู้ #มีนาแจกหนัก เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image MrStew Lui Roj
2021/03/19
scene type icon
เซี้ย เหล่ายี่ห้อ ข้าวหมูแดงแปลงนาม เยาวราช อาหารไทย
...เซี้ยเหล่ายี่ห้อ (ข้าวหมูแดงแปลงนาม) ร้านเก่าแก่อีกร้านที่มีเอกลักษณ์ที่เห็นรูปแล้วต้องรู้ว่าเป็นที่นี่ นั่นคือไข่ต้มสีดำ ไข่ดำนิ่มไม่ใช่เคี่ยวจนเหนียวแข็งเหมือนร้านข้าวแกงฝั่งวัดมังกร ...ข้าวหมูแดงพิเศษ 60 บาทเน้นหมูกรอบ กรอบดีจริงๆ กุนเชียง,หมูแดงโอเค น้ำราดข้นเหนียวรสชาติกลางๆยังไม่ถึงกับติดใจ ชอบที่ร้านมีกิมมิคเป็นของตัวเอง เพิ่มมูลค่าน่าสนใจครับ #มีนาแจกหนัก เพิ่มเติม
  • 8
  • 0