profile
Bomb Phoothaake Thienthawach
19 ไปมาแล้ว
26 ผู้ติดตาม
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Bomb Phoothaake Thienthawach
2022/04/17
scene type icon
คัทซึชิน สีลม อาหารญี่ปุ่น
🇯🇵ถึง #อุเอโนะ แล้ว จะช้าอยู่ใย? ใส่เลย #ข้าวหมูทอด ที่รอมานาน!!!555 ยืนรอหน้าร้านมองไปมา ฝั่งตรงข้ามถนนก้อโรงแรมตะวันนาละ อ้าว..!!! สุรวงศ์นี่หว่า แต่ดูเซอราวดิ้งแล้ว เหมือนอยู่ย่านอุเอโนะ ในโตเกียว กับร้าน #คัสสึชิน ร้านญี่ปุ่นมีดีที่หมูทอด ถึงกับมีคนบอกว่า นี่คือ #ทงคัสสึ ที่อร่อยที่สุดในเมืองไทย อึ่มมม… ก้อได้อยู่นะ แต่อร่อยราวนี้ก้อพอมีอยู่ แต่ว่า… ร้านนี้มันได้อารมณ์ ได้บรรยากาศ บริกรน่ารักดี เชฟใหญ่ที่เป็นเซ็นเซนี่ก้อแบบ นิ่งๆเท่ห์ๆ ยืนเอาแป้งโปะหมูชุบไข่แบบหนักแน่น ก่อนหย่อนลงหม้อน้ำมันท่วม มาเป็นหมูกรอบนอก-ชุ่มนุ่มใน รสชาติแบบพอดีอย่างเป็นที่สุด ⛩👨🏻‍🍳 เซ็นเซแกบอกว่า ร้านนี้เปิดมาแล้วกว่า 12 ปี เอ๊ะ! แล้วตรูไปอยู่ไหนมาฟร๊ะ? หรือคงจะเป็นที่ไม่ใช่แฟนคลับสายมูถอดขนาดนั้น เอาเป็นว่าถ้าได้เข้ามาแล้วไม่ผิดหวังน่า จะเป็นหมูทอดหรืออะไรทอดก็ได้ เสียดายแต่วันนี้เตาย่างเสีย ก็อดกินของย่างไป! …ชีลดีครับจิบสาเกไป สั่งไป (มีเมนูกระจุ๊กกระจิ๊กเยอะ) นั่งไป ดูวิวในร้านไป เด็กวัยรุ่นเต็มร้าน เพลินพะยะค่ะ เลยมาเรคคอมเมนต์😅 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Bomb Phoothaake Thienthawach
2021/09/26
scene type icon
บานจู โคเรีย บีบีคิว พร้อมพงษ์ อาหารเกาหลี
🥩🥓แม่จ้าววว! เฮียไปเจอเกาหลีมาร้านหนึ่ง เจ้าของเป็นคนญี่ปุ่น..โอวววร้านนี้ดี เครื่องเคียงดูแปลกตากว่าร้านเกาหลีทั่วไป แต่อร่อยใช้ได้ ยูเกะ #yukke รสชาติก็ไม่เหมือนทั่วไป แต่ก็อร่อยกลมกล่อมอยู่ดี ไอ้ที่ดีเลยต้องสั่งนี่สิ แนะนำพีคานย่า #Picanha และสามชั้น #FattyPorkBelly เฮียว่าของคัด เพราะรสชาติมันจุ๊ยส์ซี่ดีเลยทั้งสองตัว ย่างเสร็จ-น้ำจิ้มไม่ต้อง-เอาแตะเกลือนิดๆ-ใส่ปาก-แล้วหลับตา สวรรค์ตรงหน้าคือความหมายของมัน/ ส่วนอาหารจานอื่นๆอร่อยกลมกล่อม ถือว่าผ่านเกณฑ์มาตรฐานแบบให้คะแนนได้ 8เต็ม10 อาทิพวกข้าวยำ, ซุปเต้าหู้, หรือจะเป็นปลาหมึกตัวจิ๋วคลุกซอสแบบเกาหลีก็ตาม อันนี้ก้อดี จะมีก็กระเทียมสีดำเท่านั้น.. อันนี้เฮียไม่ค่อยอิน ไม่สั่งก็ได้ไม่เป็นไร แค่นี้แหล่ะ จบ! จะแฟนจะติ่งก้อลองไปชิมกันดูละกัน😘 @BanJoo Korean BBQ #rettysep2021 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Bomb Phoothaake Thienthawach
2021/09/26
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น หมูตุ๋น ลาดพร้าววังหิน 24 ลาดพร้าววังหิน ก๋วยเตี๋ยว
🍲ก๋วยเตี๋ยวนิรนาม ที่แฟนคลับ และคนทั่วไปเรียกว่า ‘เตี๋ยวเนื้อร้านเจ๊’ บ้างก้อเรียก ‘เตี๋ยวเนื้อต้นหูกวาง’ เฮียกินมาตั้งแต่ก่อนจะเป็นวัยรุ่นจนปัจจุบันถ้าได้แวะเวียนไปแถวบ้านเก่า #ซอยภาวนา (#ลาดพร้าววังหิน24) เป็นต้องแวะหม่ำทุกทีไป.. จะเนื้อ-น้ำ-เส้น เด็ดสะระตี่ แนะนำเนื้อน่อง ลิ้น หรือใครชอบเครื่องในร้านนี้ เค้าก็ทำดีไม่มีกลิ่น เฮียกินแล้วก้อมีภาพแฟรชแบ็คนึกถึงวัยเด็ก พี่น้องเพื่อนฝูงที่มาค้างที่บ้านเหมาเอาสถานที่นี่เป็นที่แก้แฮ้งค์อยู่ร่ำไป จากการรวมกลุ่มท่องหนังสือกันยันดึกดื่น🤣 #rettysep2021 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Bomb Phoothaake Thienthawach
2021/05/26
scene type icon
นายอ้วนเย็นตาโฟบะเต็ง สาขาเสาชิงช้า ศาลเจ้าพ่อเสือ・เสาชิงช้า อาหารไทย
🍝#เย็นตาโฟนายอ้วน ร้านนี้เป็นที่โปรดปรานของเฮีย รับและทานได้ทันทีที่ใครสะกิดชวน-เพราะเป็นเย็นตาโฟที่รสชาติกลมกล่อม มีความหวาน ที่ไม่ได้มาจากน้ำตาลแบบจ้วงใส่ๆตรงๆ รสชาติยำแซ่บกำลังดี บะหมี่เนื้อเหนียว ตัวลูกชิ้นกุ้งกร๊อบกรอบ มีบ๊ะเต็งเร่งรสชาติความเจ้มข้น ทุกอย่างดูลงตัว จะสั่งเป็นเตี๋ยวน้ำก้อซ๊ดแล้วกลมกล่อม ชื่นนนจายยยเช่นกัลลล... เชื่อเฮียเฮ๊อะ #เมนู #เมื่อวานนี้ #ซื้อขึ้นรถ #กินกัน #ปากมัน #แบบปลอดภัย เพิ่มเติม
  • 3
  • 1
avatar image Bomb Phoothaake Thienthawach
2020/03/23
สมูตู๋-สตูวาอารมณ์ดี จรเข้บัว อาหารไทย
สมูตู๋🐽สตูว์อารมณ์ดี ———————— • ทานแล้วอิ่มท้องดี • อารมณ์ดี มีความสุข -•- คอนเซปต์ดี รสชาติดี ลองสั่งตามเพจดูครับ รับรอง ไม่เคยชิมสตูแนวนี้มานานนนน หรือไม่เคยมาก่อนแน่นอน แน่นอน ตามไปดูในเพจFB: @FrogJump Market ตลาดกบกระ เพิ่มเติม
  • 11
  • 0
avatar image Bomb Phoothaake Thienthawach
2019/05/20
scene type icon
ครัวลุงหล่อ อำเภอเมืองนนทบุรี อาหารไทย
👨🏼ลุงหล่อ-อ่างทอง... ได้ยินชื่อมานาน เพิ่งจะได้พบพาน วันนี้นี่เอง: ร้านอาหารช้างเผือก อาหารไทยบ้านรสชาติโบราณกลมกล่อมถึงเครื่อง; ฉู่ฉี่ปลาคลุกเคล้ากากหมู, แกงสายบัวกะทิที่อมเปรี้ยวกลมกล่อมจากมะขามเปียก, สารพัดแกง สารพัดปลาทอด และอื่นๆอีกมากจากเมนู หลากหลาย ที่ถ่ายไม่ทันแร้งลง เฮียแนะนำเลย พาแม่พาพ่อ พาปู่ตาย่ายาย ไปทานกัน เยี่ยมขอรับ! ปล. #น้ำจิ้ม #กระเทียมโคลก #โคดเด็ด เพิ่มเติม
  • 8
  • 1
avatar image Bomb Phoothaake Thienthawach
2019/05/12
scene type icon
ฮาร์ดร้อค คาเฟ่ สาขาสยามสแควร์ สยาม บาร์
วันนี้เฮียจะขอมา #HardRock คาเฟ่ แบบไม่กินแฮมเบอร์เกอร์🍔!!! นานแล้วเหลือเกินที่ไม่ได้แวะเวียนมา ไหนดูซิว่า ทุกอย่างยังเหมือนเดิมไหม... อ่าาา บริการ ดีเยี่ยมยอดเหมียนเดิม👍🏻 ความสะอาดก้อดีดังเดิม✅ ดนตรีก้อมันแบบเดิมในสไตล์ ฮาร์ดร๊อคคาเฟ่ ดึกๆพี่ๆฝรั่ง มิสเตอร์&มิสซิส ก็ลุกมาเต้นกันมันส์ระเบิด555 มาดูที่เมนูอาหารวันนี้ 🍖ริ้บส์*: เนื้อหมูนุ่ม ร่อนจากกระดูกง่ายดาย เกรียมกำลังดี หวานนิดหน่อยแต่ก็ไม่เลี่ยนจนเกินไป ทานกับของเคียงดังนี้; 🍟เฟรนช์ฟรายด์: ทอดได้ดีกว่าชิ้นพอดีคำ 🌰🌶ถั่วแดง และพริกหยวกที่ชาวอเมริกัน/แม็กซิกันนิยมทานกันเป็นเครื่องเคียง หรือทานกับข้าวแฉะๆแบบที่พี่แม็กซ์ชอบกัน อันนี้ทำหวานไปนิดๆในความคิดของเฮีย แต่กินเคียงๆไปก้ออร่อยนะ 🥗โคลด์สลอว์: อันนี้ผักแข็งไปนิดนึง 🐟แซลม่อน: อันนี้ดีนะ คือ ชิ้นใหญ่ดี ย่างดี ติดว่าจืดไปนิดนึง แต่ผสมๆไปกับเนยที่ให้มาก็โอเคนะ ส่วนมันบด 🥔ยอดเยี่ยมมาก หอมนุ่มละมุนลิ้น/ ผัดถ้่ว🥗ก็นุ่ม รสชาติหอมหวาน และไปกันได้ดีกับทั้งหมดที่อยู่บนจาน 🧀ทวิสเต็ด แม็กแอนด์ชีส(มักโรนีชีส นั่นเอง): อันนี้ดูแปลกที่ใส่มะเขือเทศมาด้วย และชีสไม่ได้เยิ้มเข้มข้นมากนัก แต่พอชิมปุ๊ป โอ้ว ใช้ด้ายยย.. เส้นนุ่มกึ่งๆออดันเต้ และชีสที่ใชก็ไม่ใช่ชีสห่วยๆ รวมกันแล้วรสชาติดีกลมกล่อมหอมเต็มปากเต็มคำ 🍠โปเตโต้สกิน: อันนี้เฉยๆ ไม่สั่งก้อไม่ได้เสียดายอะไร แต่เค้าก้อให้ซาร์วครีมเยอะดีนะ เอาหล่ะ โดยรวมๆทั้งหมดคือ ผ่านฉลุย ฮาร์ดร๊อกคาเฟ่ จึงอยู่ได้คู่สยามมานานแสนนาน! เพิ่มเติม
  • 9
  • 0
avatar image Bomb Phoothaake Thienthawach
2019/05/04
scene type icon
SushiCyu ราชประสงค์ อาหารญี่ปุ่น
🍣 โอมากาเซะร้านนี้ เป็นที่ถูกใจเฮียมานานนม ชื่นชมยินดีมาหลายปีดีดัก เพราะของสด-เชฟดี-ราคาโดนใจ ..ทว่าตั้งแต่โดน #เทคโอเวอร์ เปลี่ยนมาอยู่สาขา เซ็นทรัลเวิลด์นี่ได้ข่าวว่าปรับราคาขึ้นไปจากเดิมหนักอยู่ ใครรู้มาบอกกันหน่อย 🍽 ปกติเฮียกินที่ ตึกeight-ทองหล่อ และ ที่ตึก4season-หลังสวน เพิ่มเติม
  • 10
  • 1
avatar image Bomb Phoothaake Thienthawach
2019/04/28
บ้านไอซ์ สาขาทองหล่อ ทองหล่อ อาหารไทย
🥗เจอข้าวยำที่ไหนเป็นไม่ได้.. ต้องสั่ง!!! และนี่คืออีกหนึ่งร้านโปรดของเฮียที่ว่า ถ้านึกอะไรไม่ออก แล้วอยากกินหรอยยย อร่อยชัวร์ๆนะ เฮียก้อแนะนำร้านนี้เลย “บ้านไอซ์” เพราะอร่อยจัดจ้านไปซะทุกจาน.. ชนิดที่ว่า เปิดเมนูแล้วหลับตาจิ้ม ก็ยังได้ชิมของอร่อย หลายคนคงเคยร้านนี้แล้วแน่นอนแต่ก็อยากให้ลองข้าวยำที่นี่ดู เพราะเมนูนี้หากินยากนะในเมืองหลวง แต่บ้านไอ๊ซ์ อาหารปักษ์ใต้ร้านนี้ เฮียเฟิร์ม!👍🏻✨ #ข้าวยำ #ปักษ์ใต้ #บ้านไอ๊ซ์ เพิ่มเติม
  • 11
  • 0
avatar image Bomb Phoothaake Thienthawach
2019/04/17
scene type icon
ยัมมี่ แหนมเนือง ศรีนครินทร์ อาหารไทย
ชื่อยัมมี่ แต่นางขาย “แดง-แหนมเนือง” หนึ่งในร้านเวียตอร่อย รสชาติทานง่าย💰⚖️ราคาเป็นมิตร ร้านนี้เดือนนึง อย่างน้อยก้อต้องทีนึงหล่ะ ที่เฮียแวะมา มันได้กินผักเยอะดี🥬รสชาติอาหารทุกอย่างดี ที่ชอบสุดคือ แหนมเนือง และ🐖หมูใบชะพลู(อันนี้เด็ดมาก) 🎏ต้มยำปลาน้ำใสที่สั่งวันนี้ ก็รสชาติกลมกล่อมเครื่องสมุนไพรเพรียบ เห็ดหลากชนิด🍄 ไปกินเอาเองเหอะ อีกหลายอย่างเมนู.. คริสตัลปาร์ค-เลียบด่วน แค่นี้เอง ขี้เกียจเขียนแล้ว ง่วงนอนเมื่อยนิ้ว🧺เฮียขอราตรีสวัสดิ์ จุ๊บ จุ๊บ💋 เพิ่มเติม
  • 9
  • 1
avatar image Bomb Phoothaake Thienthawach
2019/04/16
scene type icon
432”plus+ Bar&more Byshakariki 432” อโศก อาหารญี่ปุ่น
🐟Raw Hon Maguro with Bone Marrow: คุณค่าที่ดีจากปลาทะเล💦ร้านไหนมีมาก็รีบสั่งกันนะจ๊ะ ของดี! ไม่ได้มีมาบ่อยๆ ถ้าเป็นวัวเค้าก็จะเรียกกันว่า”เนื้อร่องซี่โครง” ไขกระดูกด้านใน หรือ Bone🦴Marrow ก็คือสุดยอดอาหารที่มีรสชาติสุดยอด เหมือนกัน!!! เนื้อติดกระดูก และไขกระดูกด้านในที่เป็นเจลใสลักษณะเหมือนเจลาตินของกระดูกปลาบลูฟินมูน่า ก็มีรสชาติและคุณค่าอาหารที่ดีเช่นเดียวกัน 🇯🇵เวลาไปร้านญี่ปุ่นลองถามเช็ฟกันดูนะครับ #HonMaguro #Bone #Marrow #Japanese #Food #Raw #Tuna #yummy #Maguro เพิ่มเติม
  • 12
  • 0
avatar image Bomb Phoothaake Thienthawach
2019/04/16
Fire Tiger by Seoulcial Club at Siam Square สยาม ชานมไข่มุก
ยืนอยู่หน้าร้าน🍂 ..ถามเด็กชูป้ายร้านว่าชาอร่อยมั้ย? เด็กตอบ: อือ! ชาต้าหว๋า อร่อย!!! ..เฮียก้อก้อ เออ! ชื่อแม่งแปลกดีวุ้ย ที่แท้แม่งเด็กพม่า #ชาไต้หวัน 5555ชอบ!ฮา! FIRE🐯TIGER เฮียว่าเฮียชอบมากกว่ายี่ห้ออื่นนะ มันไม่หวานเกินไป ไอ้บราวน์ชูการ์เค้านี้ก้อ อื่มมม หอมมมม เด็ดเลยหล่ะ ลองกันดูนะ ราคาแรงหน่อย แต่ก้อ.. ไม่ได้หม่ำทุกวันซ๊ะโหน่ย โ น๊ ะ ?!?!?! เพิ่มเติม
  • 10
  • 0
avatar image Bomb Phoothaake Thienthawach
2019/04/15
scene type icon
บ้านอำเภอซีฟู้ด ชลบุรี จอมเทียน อาหารทะเล
🎶เพลงนี้ช่างเข้ากับบรรยากาศหม่ำข้าว ร้านโปรดริมทะเลของเฮีย🎵🦐🐟🦀🐠🦑🐙🐚🌊 #ปลาราดพริก.. #สุดยอดเมนู.. #ร้านบ้านอำเภอ 🎼หนาวเทียมห่มกระเทียม จึงหายหนาว 🌶หนาวพริกอกร้าว ห่มพริกหาย 💕หนาวรักห่มรัก อุ่นรักสบาย 🐟หิวคลายเพราะอิ่ม ที่สมกัน 🍴หิวเนื้อหม่ำเนื้อ จึงหายหิว 🥙หิวราวอกร้าว ต้องหม่ำจึงหาย 👼🏻หนาวรักห่มรัก อุ่นรักสบาย 🔥หนาวคลายเพราะห่ม ที่สมกัน เป็นปลาราดพริกที่อร่อยที่สุด ไม่ใช่แค่ปลาทอดคลุน้ำจิ้มไก่แบบทั่วไป เพิ่มเติม
  • 12
  • 0
avatar image Bomb Phoothaake Thienthawach
2019/04/14
scene type icon
ไก่ย่าง จีระพันธ์ เกษตรนวมินทร์ อาหารไทย
💦สงกรานต์ร้านอีสานปิด แต่เฮียอยากกินไก่ย่าง ถ้าไม่เข้าห้างฯ ก็ต้องร้านนี้เลย เพราะเป็น... 🐓ไก่มุสลิม🍗ที่ถือว่า ย่างได้อย่างยอดเยี่ยมรสชาตินุ่มนวล หอมชวนชิม ชุ่มลิ้นรสสัมผัส มันเป็นอย่างนั้นจริงๆไม่เชื่อไปลองดู • วันนี้เฮียมาคนเดียวเปลี่ยวอุรา จะสั่งสุราก็ไม่มีเพราะ เหล้าเบียร์! ไม่ ขาย ในร้านอิสลาม • เอาอีกชามแทนละกัน ซ๊ดร้อนๆ ไม่ต้องกลัวอากาศ เพราะอยู่ในห้องแอร์เย็นฉ่ำ • จะเป็น อื่นใดไปไม่ได้นอกจาก 🐂ซุปหางวัว🍖น้ำใสๆ แต่รสชาติค่อนข้างจี๊ดจ๊าดเจ้มจ้น ส่วนเจ้าหาง(วัว) นี่สิครับ ละลายทันทีเมื่อได้ตักใส่เข้าไปในปาก นุ่มละมุน รสชาติเข้าเนื้ออย่างไร้ที่ติ ไปลองชิมกันดูนะครับ วันนี้เฮียมาคนเดียวเลยสั่งแค่สองอย่างนี้พอ แต่เจ้าสองอย่างที่นำมาฝากกันนี่แหละครับ... ไฮไลท์! 🔖ปล. ลองสั่งน้ำอินทผาลัมที่ผสมโซดาดูนะครับ รสชาติแปลก แต่ซาบซ่า และหอมหวานชื่นใจดี เพิ่มเติม
  • 9
  • 1
avatar image Bomb Phoothaake Thienthawach
2019/04/08
scene type icon
Woo Cafe Art Gallery & Lifestyle Shop วัดเกต คาเฟ่
🥗🌾ข้าวยำ เป็นอาหารไทย-ใต้ ที่เฮียว่าแม่งครบเครื่องครบประโยชน์มากที่สุดละ เพราะไร้ซึ่งไขมัน และการปรุงแต่งใดๆ ที่แปลกคือ เป็นอาหารจานเดียวที่มีน้ำปรุงราดด้วย • แต่จานนี้!!! ...มิใช่ภาคใต้นะจ๊ะ เพราะอยู่ในร้านน่ารัก หลากสีสันของดอกไม้ไฮโซ ที่ชื่อว่า Woo Cafe’ และข้าวยำที่นี่ยังสีจัดจ้านน่ารับประทานเป็นที่สุดในสามโลก... • คลุกเคล้า... ทุกอย่างให้เข้ากัน ราดน้ำราดเข้าไปแล้วคลุกต่อพอเข้ากัน เท่านั้น เสร็จเลย คลุกเสร็จหน้าตาจะเหมือนอาหารวิเศษ อาหารนางฟ้าเทวดา ไม่ก้ออาหารในโลกแฟนซีอย่างดิสนีย์ หรือเนเวอร์แลนด์ อะไรประมาณนั้น • รสชาติ... หอม หวาน กลมกล่อม กลิ่นเครื่องสมุนไพรคลุกเคล้า เข้ากันอย่างลงตัว/ เค็มปะแล่มจากกุ้งแห้งป่น/ ฉ่ำหวานอมเปรี้ยวเล็กๆจากส้มโอ/ หวานปนเฝื่อนผสมความมันเวลาเคี้ยวจาก เม็ดกฐิน เปลือกแก้วมังกร และผักหลากชนิด/ ผิวสัมผัสหลากหลายจากนานาผักอีกเช่นกัน ที่เคี้ยวไปพร้อมกับข้าวพองหอมๆกรุบๆ บอกได้คำเดียวว่า เหนือคำบรรยาย!!!😋 (อยากให้ได้ลองจริงๆ) เพิ่มเติม
  • 8
  • 2
avatar image Bomb Phoothaake Thienthawach
2019/04/08
scene type icon
ข้าวซอยแม่มณี ช้างเผือก อาหารไทย
🍜ข้าวซอยแม่มณี ในตำนาน เพราะเฮียเฝ้ารอมานานนม แม่มณีร้านนี้เข้มถึงรส มีความซอยที่มีรสเป็นเอกลักษณ์(ต่างจากเจ้าอื่นจริงๆ) รสเนื้อหอมเข้มทุกอนูน้ำ เข้าเนื้อ ทั้งยังมีไส้ ลูกชิ้น และตุ๋นเปื่อย🐄🐂 (และเนื้ออื่นๆ เช่น หมู(ทั้งยอ และไม่ยอ) ปูอัด.. งงป่ะหล่ะ สั่งกันตามใจชอบเลยเหมือนก๋วยเตี๋ยวทั่วไป ส่วนซอยไก่ เฮียว่าเสียตรงที่ไก่เป็นชิ้น แทนที่จะมาแบบน่อง คำโต โอ้โฮ มาโช ถ้าอย่างนั้นหล่ะก้อ จะยิ่งเด็ดสะหร่ะตี่ยิ่งนักแล...😘 เพิ่มเติม
  • 12
  • 5
avatar image Bomb Phoothaake Thienthawach
2019/04/08
scene type icon
ลาบลุงนิล (Lap-Lungnil) อำเภอเมืองลำพูน อาหารไทย
* ชื่อ “ร้านลาบลุงนิล” (ไม่มีลิสต์ แต่รสชาติเด็ดมาก) กินกลางวันแบบลาบแซ่ป กับ ลาบควาย(ขมๆ-ลำขนาด)/ ลาบปลา และอื่นๆอีกลาบ(ลาบปลานี่เด็ดมากๆ) ลาบทางเหนือนี้จะเรียกว่าลาบคั่ว คือมันจะแห้งกว่าแบบอีสาน หรือที่เรากินกันในกรุงเทพ แถมยังโรยท็อปหน้าด้วยหอมเจียว เวลากินคลุกเคล้าให้เข้ากันมันจะมีกลิ่น หอมเจียว กลิ่นผัก ที่เป็นเอกลักษณ์แตกต่างจากลาบทั่วไป เมนูพวกปลาผัดฉ่านี่ก็สุดยอด ถึงเครื่อง.. ถึงพริกถึงขิง ถึง-ข่า-ตะไคร้-ใบมะกรูด เนื้อปลาแน่นสดหวานช่ำ เผ็ดกำลังดี ทานกับข้าวนี่สุด ยอดเลยทีเดียวเชียว ปล. ยังมีอีกหลายเมนูที่ถ่ายไม่ทันกับความเร็วในการสวาปาม อาทิ ห่อหมกมะพร้าวอ่อน จิ๊นส้ม(แหนมทางเหนือ) ฯลฯ เพิ่มเติม
  • 10
  • 0
avatar image Bomb Phoothaake Thienthawach
2019/04/08
scene type icon
ภัตตาคารเจี่ยท้งเฮง ฟ้าฮ่าม อาหารจีน
ตามเฮียไปเลย น้องๆเอ๊ย ร้อนๆท้อง ก่อนนอน หลับสบายยย...😘(ที่จริงสาขาที่ไปคือ ถ.ช้างคลาน นะแจ๊ะเด็กๆ) ภัตตาคารเจี่ยท้งเฮง ..มาทีไรต้องไปกิน บางคนว่ารสชาติเปลี่ยนไป แต่กี่ทีเฮียก็ว่ายังดีอยู่นา แค่เจอถ้วยเล็กกินเล่น พริกหยวกเผาซีอิ๊วนี่ก้อเด็ดสะหระตี่ เปรี้ยวเค็มกำลังดี แค่นี้ก็เรียกน้ำย่อยโครกครากแล้ว และ.. อย่าลืม!... พลาดไม่ได้กับเมนู เห็ดหูหนูผัดไข่ แต่งวดนี้เฮียมาดึกขอสั่งอะไรแบบไล๊ท์ๆ จึงตามมาด้วยกะหล่ำปลีแสนนุ่ม ไส้หมู ที่เรียกว่า ‘ซูฉ่าย’ ‘น้ำแกงเกี้ยมฉ่ายหมูสับ’ เบาเบาก่อนนอน จะทานกับข้าว หรือทานเปล่าก็ได้ทุกเมนูที่ว่ามา ตบด้วย: ทับทิมกรอบเจ้อ้วน เชียงใหม่ เปิดมาหลาย 10 ปี รสชาติไม่เคยเป็นรองใคร (เดินออกมาหน้าปากซอยแค่ 10 กว่าเมตร) มะพร้าวอ่อน มะพร้าวกะทิหอมหวาน แต่ไม่หวานมาก ชื่นใจ ชุ่มคอ ทับทิมกรอบเคี้ยวกรุบๆ หรือจะใส่เครื่องก็มีสารพัดนึกวางเรียงรายอยู่ แต่จะขอกระซิบว่า ‘มันหวาน’ร้านนี้อร่อยมาก โอกฮากกกจริงๆ เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image Bomb Phoothaake Thienthawach
2018/10/21
scene type icon
ร้านแห้วซีฟู้ด ปูดอง หัวปลาหม้อไฟ ทวีวัฒนา อาหารทะเล
มันคือ มหาสงครามที่เกิดขึ้นก่อนเข้าสู่ช่วงเทศกาลกินเจ ร้านนี้แม่งสุดจิมๆ🦐🦀🐠🐚ใครไปกินบอกเลยนะว่าเป็นน้องพี่ แล้วเจ้าของร้านจะถามว่า “มันคือใคร แล้วไงว๊ะ?” แค่นั้นแหล่ะ จบ! #ไม่เชื่อถามดู @แห้วซีฟู๊ด ปูดอง หัวปลาหม้อไฟ - บนถนนพุทธมณฑลสาย2 เพิ่มเติม
  • 20
  • 5