profile
Thanawut Jayanama
120 ไปมาแล้ว
15 ผู้ติดตาม
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Thanawut Jayanama
2022/03/22
scene type icon
เอบิสึ ราเมน ภาษีเจริญ อาหารญี่ปุ่น
รสชาติใช้ได้ จุดเด่นคือราคา ที่เหมาะสมกับยุคสมัย ที่ตั้งริมถนนปากซอย เพชรเกษม 33/3 ลง MRTภาษีเจริญ ฝั่งเพชรเกษมขาออกเดินย้อนมาเพียง 150 เมตร ร้านอยู่ใกล้ ซีคอนบางแค และตึก UOB จึงไม่ควรไปตรงเวลาพักเที่ยง ลูกค้าเยอะรอคิวนาน ช่วงนี้ร้านเพิ่งออกสื่อหลายรายการ ไรเดอร์จอดรอเพียบ เปิด 11:00-13:30 และ 16:00-20:30 หยุดวันพุธ #เสียดายคนอ่านไม่ได้กิน เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Thanawut Jayanama
2022/03/22
scene type icon
ต้มเลือดหมู ซอยสวนผัก16 ตลิ่งชัน ร้านข้าวต้ม
อร่อยดี คนขับแท็กซี่แนะนำ #เสียดายคนอ่านไม่ได้กิน เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Thanawut Jayanama
2022/03/13
ดีไลท์ คิทเช่น & บ้านการะเกด สี่พระยา อาหารทะเล
ช่วงนี้สั่งของมากินที่บ้านบ่อย อยากกินของอร่อย แต่ไม่อยากเสี่ยงต้องเลือกร้านประจำ เมนูประจำที่ขาดไม่ได้มาครบ เปลี่ยนหรือเพิ่มเมนูอื่นมาลองบ้าง เผื่อเจอของอร่อย ครั้งนี้ลองสั่ง ซึงฉ่ายมะระหมูสามชั้น มาลอง กินไปคำแรก โอ้โห รู้อย่างนี้สั่งนานแล้ว หมูนุ่ม มะระไม่ขม ผักดองหอมอร่อย น้ำมันที่กลัวว่าจะเยอะจากการทอดก่อนผัด และน้ำมันจากหมูสามชั้นแทบไม่มี กินกับอาม่า 2 คน ข้าวคนละ 2 จาน ไม่แบ่งใคร ปกติอาม่ากินข้าวนิดเดียว ดีจริงแนะนำให้สั่งมาลอง เมนูอื่นๆคงมาตราฐานเดิม อร่อยไม่เปลี่ยนแปลง ทั้ง แกงปูเส้นหมี่นึ่งกับขนมจีน ก๋วยเตี๋ยวเซี่ยงไฮ้คอหมูย่าง+กุ้ง ยำตะไคร้ปลาสลิด กะพงพริกแกง ที่ตั้ง ริมถนนมหาเศรษฐ์ โทร 026318808 #มีที่จอดรถ สั่ง Delivery ได้ที่ Robinhood และ LINEMAN แค่พิมพ์ชื่อร้าน Delight Kitchen & Baan Garagade เจอเลย #เสียดายคนอ่านไม่ได้กิน เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Thanawut Jayanama
2022/02/26
scene type icon
ดูเร สาขาสุขุทวิท 12 นานา อาหารเกาหลี
โคเรียนทาวน์ ชอบร้านนี้ เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Thanawut Jayanama
2022/02/09
scene type icon
พิซเซอเรีย เลม่อนเซลโล นานา อาหารอิตาเลียน
ที่พูดถึงพิซซ่า ต้องขอแนะนำร้านนี้ บอกได้คำเดียวว่าอร่อยทุกเมนู วันนี้มาคนเดียว อยากกินหลายอย่าง จึงต้องเลือกพิซซ่า 2หน้าที่เสิร์ฟมาในถาดเดียวกัน เริ่มด้วย Soft shell crab salad สลัดปูนิ่มเสิร์ฟกับผักร็อคเก็ตสด Italian dressing กับ Truffle Soup ซุปครีมเห็ดทรัฟเฟิลหอมๆ รสเข้มข้น สไตล์ Piedmont's เมนูที่หลายคนแนะนำ Pizza Erotica ที่มีส่วนผสมของ Salami sausage พริกหวาน พริกเผ็ด หัวหอม เสิร์ฟร้อนๆปรุงรสด้วย เอ็กตร้าเวอร์จิ้นโอลีฟออย หอมๆมีเผ็ดปลาย อร่อยแบบลงตัว Halfมากับ Pizza Limoncello ที่เอา Gorgonzola Cheese บลูชีสที่มีชื่อเสียงที่สุดจากแคว้น Piemonte และ Lombardia ในเมืองที่มีชื่อเดียวกับชีส นั่นก็คือ Gorgonzola ถือเป็น Soft Cheese ผลิตจากนมวัวรสละมุน มีความมันข้นของครีม นอกจากนี้ยังมี เห็ดคุณภาพดี และ Parma Ham เกรดเอ Galloni Black label ที่ใช้ขาหลังของหมูพันธุ์พื้นเมืองทางตอนใต้ นำเข้าจากอิตาลี ดรายเอจนาน 24 เดือน จนได้รสชาติที่ดีที่สุด มีกลิ่นหอมเฉพาะตัวจากการอบในเตาฟืนโบราณที่ใช้มาตั้งแต่ร้านเปิดด้วยอุณหภูมิ 400°C ได้กลิ่นหอมจากไม้ฟืน ที่ทางร้านเลือกใช้ไม้เบญจพรรณ ที่ใช้เฉพาะกิ่งก้าน ไม่ทำลายลำต้น เพื่ออนุรักษ์ และลดโลกร้อน ก่อนเสิร์ฟโรยด้วยผักร็อคเก็ตอีกที ต่อด้วย Spaghetti with black squid ink and mixed seafood สปาเก็ตตี้ซอสหมึกดำ ทำจากดีของปลาหมึกเคี่ยวกับเฮิร์บ นานกว่า 2 ชั่วโมง ผัดกับซีฟู๊ดสดๆชิ้นโต จานนี้ทำเอาเกือบอิ่ม คำเตือนระวังอย่าโดนเสื้อ ซักไม่ออกนะจะบอกให้ ตบท้ายด้วยของหวานขึ้นชื่อประจำร้านนี้ มาทุกครั้งต้องสั่ง ทีรามิสุ อิตาเลียนคอฟฟี่ มอคค่าชีสเค้ก ลองเเล้วจะติดใจ ที่ตั้ง สุขุมวิทซอย 11 หรือ BTS สถานีนานา ทางออก 3 เดินเข้าซอยประมาณ 200 เมตร ผ่านสรรพากร ซอยร้านอยู่ซ้ายมือ มีที่จอดรถ โทร 088 851 0707 #เชลล์ชวนชิม #เสียดายคนอ่านไม่ได้กิน เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Thanawut Jayanama
2021/11/21
scene type icon
โตเป็ดย่าง บางโพ บางซื่อ・เตาปูน อาหารไทย
มาบางโพ ต้องแวะกินข้าวร้านนี้ คราวนี้เพิ่มเติมด้วยกระเพาะปลาน้ำแดง ที่ตั้ง ประชาราษฎร์ สาย 1 ซอย 20 เข้าซอยไปนิดเดียวอยู่ขวามือ เปิดทุกวัน 06:30-19:00 หรือจนกว่าของจะหมด เลยบ่ายไปแล้ว ควรโทรเช็คก่อน เบอร์โทร อยู่ในรูปสุดท้าย เดี๋ยวนี้เดินทางสะดวก ลง MRT สถานีบางโพ ออกทางเดียวกับทางไปถนนสายไม้ เดิน 2 นาทีถึง #เชลล์ชวนชิม เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Thanawut Jayanama
2021/11/06
scene type icon
Nomimono Izakaya ตลิ่งชัน อาหารญี่ปุ่น
อร่อย สด ราคาเป็นมิตร วันนี้มี มาสึโนะสุเกะ (King Salmon) หรือในภาษาอินเดียเรียกว่า Tyee ที่แปลว่าหัวหน้า ให้กินอีกด้วย ร้านตั้งอยู่ในซอย ราชพฤกษ์36 หายากนิดนึง เพราะซอยนี้อยูใต้สะพานกลับรถ ไม่เคยมาอาจหาซอยไม่เจอ จุดสังเกตุ ซอยอยู่ข้างโบสถ์คริสต์ ตรงสวนผัก เข้าไป 150 เมตรเท่านั้น เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Thanawut Jayanama
2021/09/14
scene type icon
บะหมี่ตงเล้ง ตลาดพลู ตลาดพลู ก๋วยเตี๋ยว
มื้อเย็นออกไปตามรอย นักชิมท่านหนึ่ง บะหมี่ร้านนี้มี 3 สาขา แต่ชอบสาขานี้ที่สุด ลวกเส้นดีไม่นิ่มเกินไป เกี๊ยวกุ้งดี หมูกรอบเด่น มาทุกครั้งต้องสั่งเพิ่มหมูกรอบ เนื้อปูมาเต็มไม่ใช่เศษๆฉีกใส่ เดี๋ยวนี้มี ซาลาเปาหมูสับไข่เค็มด้วย แป้งนุ่ม ไส้แน่น อร่อยจริง ไม่ได้อวย ที่ตั้ง ปากซอย เทอดไท 20/1 เปิด 09:00-20:00 วันพุธปิด 17:00 #กินจ่ายตังค์ #Rettysep99 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Thanawut Jayanama
2021/08/31
scene type icon
อบอร่อย สาขาราชพฤกษ์ ตลิ่งชัน อาหารทะเล
วันนี้ซ้อมเบาๆก่อน พรุ่งนี้นั่งที่ร้านได้แล้ว คิดถึงร้านไหนกันบ้าง #เสียดายคนอ่านไม่ได้กิน เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Thanawut Jayanama
2021/08/10
scene type icon
สมศักดิ์ปูอบ วงเวียนใหญ่・คลองสาน・ท่าดินแดง อาหารทะเล
อร่อยเหมือนกินที่ร้าน ก็ต้อง #สมศักดิ์ปูอบ นี่แหล่ะ อร่อยเหมือนเดิม ราคาเท่าเดิม ปริมาณไม่ลดเพราะโดนหัก GP ด้วยนะ วันนี้เลือกสาขา ลาดหญ้า สั่งผ่าน โรบินฮู๊ด 5กม. ค่าส่งแค่ 10 บาทเอง #เสียดายคนอ่านไม่ได้กิน เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Thanawut Jayanama
2021/08/08
เอลวิสสุกี้ และซีฟู้ด สาขายศเส วงเวียน22・5แยกพลับพลาชัย・ยศเส อาหารทะเล
อร่อย แต่แพงไปหน่อย เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Thanawut Jayanama
2021/08/08
ตี๋หมูสะเต๊ะ ท่าดินแดง วงเวียนใหญ่・คลองสาน・ท่าดินแดง อาหารไทย
เบอร์หนึ่ง ท่าดินแดง เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Thanawut Jayanama
2021/06/29
น้ำพริกลงเรือกุลสินี (คุณเจี๊ยบ) จอมทอง อาหารไทย
ผมพยายามหมุนหามุมที่เห็นข้าวมากที่สุดให้แล้ว เมื่อก่อนใส่ เกาลัด ลูกบัว แปะก๊วย เห็ดหอม หมูหมัก กุนเชียง เผือกกวน กุ้งแห้ง ไข่แดง ข้าวเหนียวนุ่มๆ ก็ว่าเยอะแล้ว เดี๋ยวนี้มีเพิ่มเป๋าฮื๊อมาอีก บ๊ะจ่างที่ไหนกล้าทำ รายละเอียดของเครื่องที่ใส่ ความยาว 2 บรรทัด แกะมานี่กลิ่นหอมชวนหิวจนต้องเบิ้ล 3 ลูก ยิ่งช่วงนี้ร้านอาหารห้ามนั่งทานในร้าน ร้านนี้คือตอบโจทย์ กินง่าย อร่อย ไม่แพง ไม่ได้มีขายแค่นี้นะ เมนูหลักมี บ๊ะจ่าง น้ำพริกลงเรือ ส่วนที่เหลือเมนูเสริม อร่อยทุกอย่างยังมี พะโล้ น่องไก่อบเต้าเจี้ยว ห่อหมก ผัดพริกเหลืองลูกชิ้นปลากราย เปาะเปี๊ยะ ผัดลูกชิ้น และอื่นๆ แล้วเเต่แฟนคลับเรียกร้อง ควรสั่งถ้ายังไม่เคยลอง ช่วงนี้ร้านหยุด เปิดอีกที 6 ก.ค. 64 นี้ #ไม่จองไม่ได้กินนะ ลายแทงความอร่อยตามไปจองกันได้ที่ คุณเจี๊ยบ 084 692 6723 น้ำพริก ลงเรือ หรือ https://www.facebook.com/kulsineejeab/ #เสียดายคนอ่านไม่ได้กิน เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Thanawut Jayanama
2021/06/29
scene type icon
บะหมี่เกี๊ยวซัวเถา (เกี๊ยวนางงิ้ว) เสรีไทย ก๋วยเตี๋ยว
เมื่อวานไปส่งท้ายนั่งกินที่ บะหมี่เกี๊ยวซัวเถานางงิ้วเจ๊ฮั้ว ก่อนห้ามนั่งกินในร้าน ตามรอยอาสาม Jirawaid Wongtangmanjing ห้องก้นครัว ที่อยู่ไกลถึงแบริ่ง แต่รู้ก่อนเจ้าถิ่นคนพื้นที่ซะอีกว่าร้านย้ายกลับมาเปิดตลาดพลู เทอดไทซอย22 สั่งเบาๆที่ร้านไป 3 ชาม ห่อเกี๊ยวกลับมาอีก 2 กินกับน้ำมันงาพริกรายู มันคือดีจริงๆ ร้านนี้เกี๊ยวเด่นเป็นที่เชิดหน้าชูตาตามคำบอกเล่า ที่เห็นเกี๊ยวเต็มชามนั่น #ขายแค่ชามละ40บาท ซอยนี้ถัดมาไม่ไกลจากสถานีรถไฟตลาดพลูมุ่งหน้าวุฒากาศพอเดินได้ เข้าซอยไปร้านอยู่ซ้ายมือ จอดรถในซอยได้ถ้ามีที่ว่าง เปิด 10:30-20:30 สอบถามหรือโทรสั่ง เบอร์อยู่ในป้าย รูปสุดท้าย #เสียดายคนอ่านไม่ได้กิน เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Thanawut Jayanama
2021/06/27
scene type icon
นายแกละ ก๋วยเตี๋ยวหมูตำลึง บางขุนนนท์ บางกรวย (นนทบุรี)
ทำเลเสียเปรียบ พวกร้านกลางซอย จอดรถลำบาก แต่รสชาติสู้ได้นะ ปริมาณให้เยอะกว่า ร้านก็สะอาดกว่าด้วย #เสียดายคนอ่านไม่ได้กิน เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Thanawut Jayanama
2021/06/24
scene type icon
ดีไลท์ คิทเช่น & บ้านการะเกด สี่พระยา อาหารทะเล
มาร้านเดียวได้กินทั้ง ไทย จีน เวียดนาม ที่สำคัญอร่อยทุกอย่าง แกงปูใบชะพลูเนื้อเยอะตักตรงไหนก็เจอปู กุ้งไข่เต้นเมนูที่ไม่เคยเจอที่ไหนมาก่อน ก๋วยเตี๋ยวเซี่ยงไฮ้คอหมูย่างนี่ก็เด็ด ซาลาเปาแป้งนุ่มมาก ชอบเป็นพิเศษ คือ ลาวาเผือก ที่ตั้ง ถนนมหาเศรษฐ์ สี่พระยา ☎ 02 631 8808 จันทร์-ศุกร์ เปิด 11:30 - 14:00 17:00 - 23:00 เสาร์ อาทิตย์ 11:30 - 23:00 #มีที่จอดรถ #เสียดายคนอ่านไม่ได้กิน เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Thanawut Jayanama
2021/06/11
scene type icon
แอน ท่าดินแดง วงเวียนใหญ่・คลองสาน・ท่าดินแดง อาหารทะเล
เห็นใครๆเค้าก็ไปกัน นักชิมชื่อดังหลายสำนัก กับอีกสารพัดสื่อก็ว่าดี เฉียดไปเฉียดมาหลายครั้ง ไหนลองดูหน่อย ดีจริงหรือเปล่า ได้ชิมแล้ว ปรากฏว่า ดีจริงนะ ของเค้าสดจริง ราคาไม่แรง เดินเข้าร้านเห็นรูปพี่อิ๊งค์ ภาสันต์ สวัสดิวัตน์ ติดอยู่ ก็อร่อยแล้วล่ะ ไปคนเดียวกินได้ไม่เยอะ กินข้าวไปแล้วด้วย เลยมีรูปให้ดูแค่นี้ ก่อนไปถามพี่ ชายกาง ตระเวนกิน ทั่วถิ่นไทย ว่าควรกินอะไรบ้าง ลอกบ้างสั่งเองบ้าง เดี๋ยวมันจะซ้ำกันหมด แต่ก็อร่อยทุกอย่างนะ ที่ตั้งปากซอย ท่าดินแดง9 เวลาเปิด ปิด ถามมา ร้านบอกว่า 11:00-21:00 แต่อย่าไปค่ำมากเดี๋ยวของหมด ถ้าให้ดีก่อนไปโทรไปเช็คก่อนมีอะไรบ้าง ช่วงนี้ร้านเพิ่มวันหยุด เป็นหยุด จันทร์ อังคาร จอดรถตรงไหนไม่ทราบ ผมไปBTS ต่อวิน ลองถามร้านดู เบอร์โทรอยู่ที่ปกเมนูรูปสุดท้าย รับทุกโครงการของรัฐ #คนละครึ่ง #ม33 #เราชนะ #เชลล์ชวนชิม เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Thanawut Jayanama
2021/06/01
scene type icon
35 สเต๊กเนื้อดรายเอจด์ (35 Dry Aged Beef) วงเวียนใหญ่・คลองสาน・ท่าดินแดง สเต็ก
ทั้งหมดที่จะเขียนต่อไปนี้ คือประสบการณ์ส่วนตัวที่ได้จากมื้อเที่ยงวันนี้ อย่าได้เชื่อ จนกว่าจะได้ไปลองเอง จะบอกว่าไม่เหมือนเมื่อก่อนคงไม่ได้ เพราะผมมาครั้งแรก ต้องบอกว่า ไม่เหมือนที่อ่านรีวิวก่อนมาก็แล้วกัน เริ่มจากเดินทาง มา BTS ลงวงเวียนใหญ่ แล้วเดินเข้ากรุงธน ซอย 1 ถึงเจริญรัถ เลี้ยวขวาไปอีกพอสมควร เจอซอยเจริญรัถ 10 จะเห็นร้านอยู่ฝั่งตรงข้าม ป้ายเห็นชัดเจน เข้าไปในร้านก่อนเวลาจอง 15 นาที มีคนถามชื่อที่ใช้จอง แล้วชี้ไปที่นั่งของเรา ผมได้ที่นั่งริมสุด ติดครัวพอมองเห็นนิดๆ แต่ก็ไม่ได้ชัดนัก เลยไม่รู้ว่าใครทำอาหารให้ผม นั่งแล้วพนักงานนำเมนูมาให้ ดูแล้วถามรับออเดอร์ แต่ผมเป็นคนกินอาหารตามชอบ ไม่ได้เรียงสตาร์ทจากอะไรอยู่แล้ว เลยตอบไปว่าไม่เอาครับ สั่งข้าวหน้าเนื้อไข่ดองโชยุมาก่อน วันนี้สั่งทีละจาน ปกติผมสั่งอาหารทีเดียวเลย สักพักข้าวมาเสิร์ฟ ใช้ได้เนื้อดี ข้าวนุ่ม ไข่เด่นรสชาติดี แต่ก็ไม่ได้ถึงว่ากินคำแรกแล้ว โอ้โห จานต่อมา เป็นเนื้อที่อยากกินแค่ A4 แต่ไม่มี ได้ A5 มา ซึ่งกลัวแต่แรกว่าจะ มันเยอะไป เสิร์ฟมาพร้อม เกลือ ผักดอง ตามที่อ่านมา จานนี้เลี่ยนมาก ไม่ได้เลี่ยนเพราะกินคนเดียว เลี่ยนตั้งแต่คำแรกเลยทีเดียว จนต้องถามว่าพอจะมีอะไรนอกจากเกลือให้หรือไม่ ได้น้ำจิ้มแจ่วมา ก็ยังดี แต่ก็ไม่ได้ช่วยอะไรมาก กินจนหมด ไม่สามารถกินอะไรต่อตามที่จดมาได้ ก่อนจะสั่งช็อกโกแลตเย็นอีกแก้วที่ใครๆว่าดี เเล้วเรียกเก็บเงินเลย สิ่งที่เจอแตกต่างจากที่อ่านมา ก่อนเขียนพยายามกลับไปอ่านอีกรอบ ดูวันที่รีวิวแต่ละรีวิว ว่านานแค่ไหน เพื่อเปรียบเทียบความเปลี่ยนแปลง อย่างแรก หลายท่านอาจรู้อยู่แล้ว ปัจจุบันร้านมี 2 ชั้น ดูสวยงามจากเดิม เชฟเจ้าของร้าน ที่อ่านมาว่า จะคอยมาแนะนำเนื้อ เมื่อก่อน ทำอาหารเอง วันนี้ได้มีโอกาสถามครั้งเดียว ตอนเดินผ่าน ว่า 2 เมนูนี้ ทำเนื้อให้สุกด้วยวิธีไหน เชฟตอบสั้นๆว่า เนื้อเมนูข้าวผมเซียร์ อีกเมนูย่าง แค่นั้นแล้วเดินจากไป ปัจจุบันเชฟยังทำอาหารเองอยู่หรือไม่ ตรงนี้ไม่แน่ใจ เพราะผมไม่เห็น ได้ยินแต่คอยกำกับพนักงาน ว่าเกรียมไป เพราะไฟแรงไป นั่งใกล้เลยได้ยิน เลยไม่รู้ว่าที่ผมกินวันนี้มันเป็นแบบนี้เพราะคนอื่นทำให้หรือเปล่า โดยรวมบอกไม่ได้ เพราะกินแค่ 2 เมนู อย่างอื่นอาจดีก็ได้ แต่ผมเลี่ยนเนื้อจนกินต่อไม่ได้ ราคาเทียบกับรีวิวเก่า ถือว่าขึ้นมาเยอะทีเดียว สำหรับเนื้อไทยวากิว อย่างวันนี้ 585 บาท ต่อ 100 กรัม คิดว่าราคาสูงไปสำหรับผม หรือผมอาจไม่ใช่กลุ่มลูกค้าของที่นี่ ตั้งใจว่าจะกลับไปซ้ำเมนูอื่นให้มั่นใจอีกครั้ง แต่ดูราคาแล้ว สมัยนี้ ราคาเนื้อวากิวญี่ปุ่นดีๆ ตามเพจขายเนื้อต่างๆ หาได้ทั่วไป ถูกกว่านี้ก็มี เนื้อตัดแล้วชั่งให้เห็น คิดราคาตามน้ำหนัก แต่งอีกหรือเปล่าก่อนปรุง อันนี้ไม่เห็น แต่รู้สึกว่าชิ้นมันเล็กลง ตรงนี้ไม่ใช่ปัญหาถ้าน้อยเเต่อร่อย ตอนคิดเงินทางร้านจะหักยอดมัดจำการจองออก 500 บาท มีบวกเซอร์วิส 5% รับบัตรเครดิตหรือไม่ ผมไม่ทราบ จ่ายเงินสดและไม่ได้ถามมา ปัจจุบัน เปิดวันละ 3 รอบ ติดตามการเปิดจองได้ทางเพจร้าน ผมทักไปทางไลน์ บังเอิญว่านั่งดูแอพ... อยู่พอดีแล้ว แอพ...แนะนำร้านดังที่อยู่ใกล้ เลยทักไป ได้คิวหลังจากถามเพียง 3 วัน คอนเฟิร์มทันทีเพราะอ่านเจอมาว่า ปกติจองกันข้ามเดือนกว่าจะได้คิว ย้ำอีกครั้ง #อย่าได้เชื่อจนกว่าจะได้ไปลองเอง เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Thanawut Jayanama
2021/05/31
scene type icon
ข้าวเหนียวมะม่วงป้าเล็ก-ป้าใหญ่ วงเวียน 22 วงเวียน22・5แยกพลับพลาชัย・ยศเส ของหวาน
ปีนี้ขายถึงวันที่ 5 มิ.ย. โทรไปจองได้ที่เบอร์นี้ 0818615523 #เชลล์ชวนชิม เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Thanawut Jayanama
2021/05/30
กิมเอ็ง กล้วยเชื่อมตลาดพลู ตลาดพลู ขนมไทย
หวานละมุน เนื้อหนึบนุ่ม ได้รสเค็มจากกะทิหอมมัน เจ้าเก่าวิกเตี้ยตลาดพลู #เสียดายคนอ่านไม่ได้กิน เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Thanawut Jayanama
2021/05/29
scene type icon
เจ๊ยี ข้าวมันไก่วัดสระเกศ คลองมหานาค・ตลาดโบ๊เบ๊ อาหารไทย
กระแสข้าวมันไก่แรงขนาดนี้ ไม่โหนได้ไง ดูเวลาแล้วไปที่ร้านคงไม่ทัน ยิ่งร้านบอกเสมอว่า ไก่หลายตัว แป๊บเดียวหมด สั่งมากินดีที่สุด ใช่แล้ว คุณคิดไม่ผิด นี่คือร้าน Mrs.Yee Chicken Rice #เสียดายคนอ่านไม่ได้กิน เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Thanawut Jayanama
2021/05/28
scene type icon
นิวเหลียงสุน ตลาดพลู เดลิเวอรี (มีหน้าร้าน)
เลยตลาดพลูมาหน่อย ร้านนี้อร่อย เยื้องวันขุนจันทร์ รับทุกโครงการของรัฐ #คนละครึ่ง #ราชนะ #ม33 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Thanawut Jayanama
2021/05/26
scene type icon
สุณีข้าวหมูแดง ตลาดพลู ตลาดพลู สตรีทฟู้ด/รถเข็น
ใกล้บ้าน เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Thanawut Jayanama
2021/05/26
scene type icon
หมวยหลี น้ำแข็งใส ไอติมไข่แข็ง ตลาดพลู ไอศกรีม
ใกล้บ้าน เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Thanawut Jayanama
2021/05/25
scene type icon
มิซาโตะ สีลม อาหารญี่ปุ่น
Misato ตัวจริงเรื่องทอดๆ กับฝีมือการรังสรรค์เมนูของเชฟ Yoshii เชฟจาก Tsuruya ร้านเก่าแก่ที่คอยต้อนรับแขกคนสำคัญของประเทศญี่ปุ่น จากประสบการณ์ยาวนานในการทำอาหาร ก่อนจะมาเปิดร้าน Misato แห่งนี้เมื่อ 26 ปีที่แล้ว ในตึกชาญอิสระสีลม แม้ปีนี้ เชฟจะอายุ 76 ปีแล้ว ก็ยังคงปรุงแต่งเมนูเด็ด อร่อย คุณภาพดี ให้ลูกค้าด้วยตัวเองเหมือนเช่นเคย วันนี้เลือกเซ็ท หมูสันใน ที่ใช้หมูพันธุ์อย่างดี คลุกเกล็ดขนมปังสด panko ทอดด้วยความเชี่ยวชาญและพิถีพิถัน ในน้ำมันที่ผสมขึ้นจากน้ำมัน 4 ชนิด ได้แก่ Cotton Seed , Sesame , Soybean และ Canola ซึ่งจะถูกเปลี่ยนใหม่วันละ 2 ครั้ง เมื่อทอดมื้อกลางวัน และ มื้อเย็นเสร็จ ของทอดทุกชิ้นจึงมีกลิ่นแป้งและกลิ่นวัตถุดิบต่างจากร้านอื่น เคล็ดลับความอร่อยของเชฟ Yoshii ทางร้านจะทอดหมูด้วยเทคนิคพิเศษ ที่ทำให้เนื้อหมูสุกอย่างพอดีด้วยการนำลงไปทอดในน้ำมันแค่พอเกือบสุก 90% นำขึ้นมาพักไว้ 1 นาที ให้ความร้อนระอุอยู่ด้านในจนสุกพอดี เนื้อแป้งบางสีสวยกรอบสม่ำเสมอกันทั้งชิ้น ห่อหุ้มหมูสันในนุ่มๆ สามารถตัดให้ขาดได้ด้วยตะเกียบ เคล้าด้วยกลิ่นน้ำมันหอมๆ ไม่มีกลิ่นหืน ไร้คอเลสเตอรอล เสิร์ฟคู่กับซอสสูตรเฉพาะและเครื่องเคียงต่างๆในเซ็ท กินกับข้าวญี่ปุ่นร้อนๆ หอมนุ่มเรียงเม็ดสวยงาม เติมได้จนกว่าจะอิ่ม ในเซ็ทยังมี ผลไม้ กาแฟ และชาร้อนหรือเย็นรวมให้อีกด้วย ราคากลางๆ ไม่ถูกไม่แพง สุทธิแล้วไม่มี ++ มากวนใจ เป็นอีกร้านที่มีโอกาสผ่านมาต้องแวะทุกครั้ง เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Thanawut Jayanama
2021/05/23
scene type icon
โอวกี่ หมูสะเต๊ะ ท่าดินแดง ซอย11 วงเวียนใหญ่・คลองสาน・ท่าดินแดง อาหารไทย
ช่วงนี้ร้านอาหารห้ามนั่งทานในร้าน ตามมาตรการของรัฐ หลายวันก่อนนึกอยากกินหมูสะเต๊ะ เลยเลือกร้านนี้ รอไม่นาน เนื่องจากบ้านไม่ไกล และร้านนี้รับออเดอร์แต่เช้า แถมค่าส่งถูกอีกต่างหาก สั่งมากิน ทันทีที่หมูสะเต๊ะมาถึง แกะกินเลย เพราะฉะนั้น รสชาติ และ คุณภาพไม่น่าจะเปลี่ยนไป เพราะไม่ได้ทิ้งไว้นาน อย่างแรกที่เจอเมื่อแกะถุง สัมผัสแรก ไม้เสียบมันมาก มันแบบไม่ใช่ ไอความร้อนมาระเหยมาเกาะ จนมัน แต่มันเเบบไขมันทิ้งนานจน เคลือบแบบไขน้ำมันเก่า ตัวเนื้อหมูยังร้อนอยู่ ยังคิดว่าเราคิดมากไปหรือเปล่า เหมือนหมูเก่ามาอุ่นใหม่หรือเปล่า เพราะสั่งแต่เช้า แต่มองโลกในแง่ดี อาจเพราะการขนส่ง ลองชิมดูก่อนดีกว่า หมูนุ่มดี ปริมาณเนื้อกลางๆไม่เยอะไม่น้อย สำหรับราคา 7 บาท น้ำจิ้มอาจาดดี แต่น้ำสะเต๊ะ ธรรมดาไปหน่อย ขนมปังไม่ได้ชิม คนที่บ้านชิมแล้วบอกว่าดี ส่วนตัวคิดว่า กินได้แต่ไม่ถึงกับว้าวอะไร เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Thanawut Jayanama
2021/05/05
scene type icon
บะหมี่ตงเล้ง ตลาดพลู ตลาดพลู เมนูเส้น
ช่วงนี้กินที่ร้านไม่ได้ ปัญหาที่มักเจอ เมื่อซื้อกลับ ไม่อร่อยเหมือนกินที่ร้านบ้างล่ะ น้อยกว่ากินที่ร้าน อันหลังนี่ผมเจอบ่อย แต่ร้านนี้ อร่อย ปริมาณเท่าเดิม เหมือนเดิมทุกอย่าง เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Thanawut Jayanama
2021/04/30
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวเนื้อเจ๊นีตลาดพลู ริมทางรถไฟ ตลาดพลู สตรีทฟู้ด/รถเข็น
วันนี้ยังนั่งกินที่ร้านได้ #เจ๊นีตลาดพลู เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Thanawut Jayanama
2021/04/29
scene type icon
จ่วนเฮี้ยงติ่มซำ สาขา2 อำเภอเมืองภูเก็ต ติ่มซำ
ไม่ได้ตั้งใจมากินร้านนี้ตั้งแต่แรก แต่อร่อยเกินคาด เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Thanawut Jayanama
2021/04/25
scene type icon
บลู เอเลเฟ่นท์ ภูเก็ต (Blue Elephant Phuket) อำเภอเมืองภูเก็ต อาหารไทย
เซ็ทกลางวันราคาถูก อร่อยทุกอย่าง บริการดี ร้านสวยกว้างขวาง ปลอดภัยไม่แออัด เมนูเปลี่ยนใหม่ทุกเดือน เดือนนี้เสิร์ฟ เปาะเปี๊ยสด ต้มข่าไก่ ห่อหมกปูทอด ยำสับปะรด อกเป็ดอบซอสมะขาม มัสมั่นไก่ ผัดผักบุ้ง คัสตาร์ดมะพร้าว ข้าวฟรีเติมได้ตลอด ทั้งหมดนี่ 590 คุ้มเลยราคานี้ ตอนกลับมีของที่ระลึกพวกเครื่องแกงให้อีก แค่ของที่ให้ก็เกือบเท่าราคาอาหารแล้ว #เสียดายคนอ่านไม่ได้กิน เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Thanawut Jayanama
2021/04/23
scene type icon
ซุปเปอร์ติ่มซำภูเก็ต อำเภอเมืองภูเก็ต ติ่มซำ
กินร้อน เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Thanawut Jayanama
2021/04/22
scene type icon
คุณภา ซีฟู้ด อำเภอเมืองภูเก็ต อาหารทะเล
สดๆ จากทะเล เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Thanawut Jayanama
2021/04/19
scene type icon
ผัดไทลูกชายบางสะแก ตลาดพลู ผัดไทย/หอยทอด
ผัดไทยแถวบ้าน ก็ยังอร่อยนะ แต่เดี๋ยวนี้เจ้าของ ไม่ได้ผัดเอง รสชาติความอร่อยลดลงมาหน่อย #เสียดายคนอ่านไม่ได้กิน #FunnyApril2021 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Thanawut Jayanama
2021/03/31
scene type icon
โจ๊กปรินซ์ บางรัก สะพานตากสิน สตรีทฟู้ด/รถเข็น
คำแรกกลิ่นมาก่อนเลย เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Thanawut Jayanama
2021/03/24
scene type icon
หม่าม๊า นู้ดเดิ้ล บางแค เมนูเส้น
ใช้ได้ให้ผ่าน รับทุกโครงการของรัฐ #คนละครึ่ง #เราชนะ #ม33 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Thanawut Jayanama
2021/03/21
scene type icon
กุยช่ายผมยาว ณ ตลาดพลู ตลาดพลู สตรีทฟู้ด/รถเข็น
มาแล้ว และหมดแล้วด้วย บอกแล้วว่าพวกเกินคิวที่ 10 อย่ารอไม่เชื่อ เอาจริงๆ ส่วนตัวเป็นคนพื้นที่ กุยช่ายร้านนี้ ไม่ด้ว้าว ถึงขนาดต้องมารอเข้าคิว เจอพอดีซื้อได้ ร้านอร่อยกว่านี้คืออาม่า รถเข็นถัดไปหน่อย ร้านนี้ขายแพงมากด้วย ลูกละ 10 บาท ในขณะที่ร้านอื่นขายกัน 6-7 บาทเอง #กุยช่ายตลาดพลู #มีนาแจกหนัก เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Thanawut Jayanama
2021/03/17
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวตำลึงนายอ้วน จรัญสนิทวงศ์ ・บางกอกน้อย ก๋วยเตี๋ยว
ก๋วยเตี๋ยว 4 กล้วยบวชชี 1 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Thanawut Jayanama
2021/03/07
scene type icon
ขาหมูเจริญแสงสีลม สะพานตากสิน ข้าวขาหมู
มาสายก็จะเหลือแค่นี้ #เชลล์ชวนชิม เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Thanawut Jayanama
2021/02/28
scene type icon
ข้าวแกงเจ๊กปุ้ย วงเวียน22・5แยกพลับพลาชัย・ยศเส อาหารไทย
เเน่นยิ่งกว่าเข้าคิวซื้อบัตรคอนเสิร์ตก็ร้านนี้แหล่ะ #เสียดายคนอ่านไม่ได้กิน #Rettyกรุงเทพ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Thanawut Jayanama
2021/02/18
scene type icon
บะหมี่ตงเล้ง ตลาดพลู ตลาดพลู ก๋วยเตี๋ยว
บะหมี่ เกี๊ยวกุ้ง เนื้อปู หมูกรอบ ตาม #เชลล์ชวนชิม ไม่ผิดหวัง ที่ตั้งริมถนนปากซอย เทอดไท20/1 จอดรถในซอยเทอดไท 20 ได้ (เสียค่าจอด) เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Thanawut Jayanama
2021/02/16
scene type icon
สมศักดิ์ปูอบ สาขา เพชรเกษม บางแค อาหารทะเล
สมศักดิ์ชนะ #คนละครึ่ง #เสียดายคนอ่านไม่ได้กิน #Rettyกรุงเทพ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Thanawut Jayanama
2021/02/15
scene type icon
อึ้งเป็งชุง ลูกชิ้นปลา เยาวราช เยาวราช สตรีทฟู้ด/รถเข็น
บะหมี่แห้ง ลูกชิ้นกุ้งเด่น ราคาถือว่าถูกในย่านนี้ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Thanawut Jayanama
2021/02/14
scene type icon
ราดหน้าเท็กซัส ราชพฤกษ์ เมนูเส้น
ตามลายแทงพี่อิ๊งค์ ภาสันต์ สวัสดิวัตน์ มากินผัดซีอิ๊ว #เชลล์ชวนชิม #RettyBKK เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Thanawut Jayanama
2021/02/07
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยววัดดงมูลเหล็ก จรัญสนิทวงศ์ ・บางกอกน้อย เมนูเส้น
โกเบน่องลายลวกจิ้ม เนื้อสะเต๊ะนุ่มๆ เกาเหลารวมพิเศษ ข้าว 2 มื้อเช้าเบาๆ เหงาๆคนเดียว #เสียดายคนอ่านไม่ได้กิน รับ #คนละครึ่ง เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Thanawut Jayanama
2021/02/04
scene type icon
บะหมี่เกี๊ยวกวางตุ้ง เจ้าเก่ามหาชัย วงเวียนใหญ่・คลองสาน・ท่าดินแดง ก๋วยเตี๋ยว
ทุกครั้งที่อยากกินบะหมี่ ร้านนี้คือหนึ่งในร้านที่คิดถึงเป็นร้านแรกๆ มาทุกครั้งไม่เคยผิดหวัง คุณภาพ และ ความอร่อย เหมือนเดิมทุกอย่าง เปิด 07:30 - 16:00 หยุดวันพุธ ยกเว้นวันพุธที่ 10 กพ. วันจ่าย เปิดขายพิเศษ ที่ตั้ง ตลาดวงเวียนใหญ่ ซอยเจริญรัถ พิกัดตามรูปสุดท้าย เพิ่มเติม
  • 5
  • 1
avatar image Thanawut Jayanama
2021/02/01
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวตำลึง นายเพ้ง บางขุนนนท์ จรัญสนิทวงศ์ ・บางกอกน้อย ก๋วยเตี๋ยว
ชอบเส้นก๋วยเตี๋ยวร้านนี้ นุ่มดี หมูสะเต๊ะหน้าร้านอร่อย ราคาถือว่าถูกในย่าน บางขุนนนท์ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Thanawut Jayanama
2021/01/21
scene type icon
โตเป็ดย่าง บางโพ บางซื่อ・เตาปูน อาหารไทย
เป็ดย่างบางโพนั้นโก้จริงๆ #เชลล์ชวนชิม #คนละครึ่ง #RettyHappyJan เพิ่มเติม
  • 6
  • 1
avatar image Thanawut Jayanama
2021/01/20
scene type icon
เจ๊จิ๋วเย็นตาโฟ ซอยโรงเจ ตลาดพลู ก๋วยเตี๋ยว
มาเที่ยวตลาดพลู เดินย้อนมากินเย็นตาโฟ ร้านเจ๊จิ๋วตรอกโรงเจด้วยนะ เข้าซอยเทอดไท 21 มานิดเดียว อยู่ขวามือ ติดทางรถไฟ อร่อยไม่ต้องปรุง สะอาด ราคาไม่แพง #เสียดายคนอ่านไม่ได้กิน #RettyHappayJan เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Thanawut Jayanama
2021/01/12
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาเจ๊ปุ้ย ห้าแยกพลับพลาชัย วงเวียน22・5แยกพลับพลาชัย・ยศเส เมนูเส้น
มาถึงตลาดวายได้กินชามสุดท้ายพอดี #เชลล์ชวนชิม #RettyHappyJan เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Thanawut Jayanama
2021/01/10
scene type icon
เม้งโภชนา บางขุนนนท์ จรัญสนิทวงศ์ ・บางกอกน้อย ก๋วยเตี๋ยว
ตั้งแต่ย้ายจากบางลำพู มาบางขุนนนท์ เพิ่งเคยมากินครั้งแรก ยังอร่อยเหมือนเดิม จอดรถสะดวกกว่าที่เก่าเยอะ #เชลล์ชวนชิม #คนละครึ่ง #RettyHappyJan เพิ่มเติม
  • 3
  • 0