profile
Bodin Techaratanakrai
90 ไปมาแล้ว
10 ผู้ติดตาม

ประเภทอาหารที่ฉันชอบ

บุฟเฟ่ต์ บุฟเฟ่ต์
ภัตตาคาร ภัตตาคาร
บุฟเฟ่ต์โรงแรม บุฟเฟ่ต์โรงแรม

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Bodin Techaratanakrai
2023/10/12
scene type icon
The Brasserie At Waldorf Astoria Bangkok ราชประสงค์ อาหารฝรั่งเศส
ติดตามเพจของผมได้ที่ World Food Critics หรือที่ www.facebook.com/WFCritics ร้าน The Brasserie ตั้งอยู่ที่ชั้น Upper Lobby ของโรงแรม Waldorf Astoria Bangkok โรงแรมระดับ high-end ของเครือ Hilton อยู่ติดกับโรงแรม Grand Hyatt Erawan โดยนั่ง BTS ลงที่สถานีชิดลมได้เลย ส่วน Saturday Brunch ของโรงแรมแห่งนี้จะจัดเพียงเดือนละครั้ง โดยต้องจองก่อนล่วงหน้า และอาจจะต้องจองก่อนถึง 3-4 เดือน The Brasserie เรียกว่าเป็นร้านอาหารที่เรียกว่าเหมาทั้งชั้นของ upper level ได้เลย โดยไลน์อาหารจะมีตามทางเดินโค้งที่สามารถชมวิวของกรุงเทพมหานครได้ และไปจนถึงห้องใหญ่ด้วย และที่นั่งก็อยู่เรียงไปตามแนวระเบียงจนถึงห้องใหญ่เช่นกัน สำหรับ Saturday brunch ของที่นี่จะเป็นการสั่งอาหารจากไลน์เป็นหลัก แทบจะไม่ได้ตักเอง แต่ก็จะมีอาหารที่เป็น side table ที่เชฟจะเข็นมาตกแต่งจานอาหารข้างโต๊ะ และเสิร์ฟให้เลย ซึ่งสามารถสั่งเพิ่มได้ แม้รถเข็นจะยังไม่มา นอกจากนี้ยังมีอาหารเมนูที่สั่งได้ โดยสามารถสั่งอาหารตระกูลไข่แบบ egg benedict ได้ แต่จะจำกัดอาหารจานหลักเพียง 1 อย่างเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีการเสิร์ฟ Seafood on ice มาให้คนละ 1 ชุด ที่สำคัญไม่รวมเครื่องดื่มในรายการ ต้องจ่ายเงินเพิ่ม สรุป บรรยากาศ สามารถเรียกได้ว่า elegant ได้ไม่อายปากเลย เพราะทุกส่วนของห้องอาหารจะเป็นกระจกใส เห็นวิวภายนอก ส่วทางเดินก็เป็นหินอ่อน รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นแนวหินอ่อนเช่นกัน และตัวห้องใหญ่ก็จะเน้นตกแต่งแบบเชิงไม้นิดๆ พร้อมสีเขียวไข่กาที่แซมมา ทำให้ดูงดงาม หรูหรา รวมถึงสะอาด และแอร์ก็เย็นพอสมควร ไม่ร้อนเกินไป 5/5 การบริการ พนักงานบริการได้ดี มีการสอบถามถึงเครื่องดื่มและการบริการค่อนข้างบ่อย จนแทบไม่ต้องเรียกสั่งน้ำเพิ่มเลย แต่ก็ไม่ได้ยืนเฝ้าจนอึดอัด แต่การคิดเงินอาจจะนานไปหน่อย ส่วนเชฟก็อธิบายเมนูได้ดี ส่วนเชฟบริการข้างโต๊ะก็เยี่ยมมาก แต่อาจจะมีติดขัดในการอธิบายเมนูนิดหน่อย และตอนจัดอย่างงดงามก็มีมือสั่นบ้าง 4.5/5 คุณภาพของอาหาร วัตถุดิบที่ใช้ถือว่าดีถึงดีเยี่ยมได้เลย ตัวอาหารทะเลที่ใช้มีความสด และมีความพรีเมียม รวมไปถึงอาหารประเภทเนื้อสัตว์อื่นๆ ด้วย นอกจากนี้ยังมีการจัดจานที่สามารถเรียกว่า fine-dining ได้ 4.5/5 รสชาติของอาหาร อาจจะมีบางจานที่รู้สึกว่า overcook เกินไป แต่นอกจากนี้ถือว่าส่วนใหญ่ปรุงได้ดี มีรสชาติ ไม่จืดชืด แต่ก็ไม่ได้จัดจ้าน ตามสไตล์ของ fine-dining 9.5/10 รวม 23.5/25 จัดอยู่ในเกรด S เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Bodin Techaratanakrai
2023/10/12
scene type icon
สุมิเต ยาคินิคุ ทองหล่อ อาหารญี่ปุ่น
ติดตามเพจของผมได้ที่ World Food Critics หรือที่ www.facebook.com/WFCritics Sumi Tei Yakiniku ตั้งอยู่ที่ J Avenue Thonglor ฝั่งที่ตรงข้ามกับอาคารหลัก ตรงบริเวณร้าน Gram ที่คนชอบมาถ่ายรูปกัน ปกติถ้ามารับประทานปกติ ก็จองโต๊ะธรรมดาเลย หรือ walk in ก็ได้ แต่ถ้าจะรับประทาน All you can eat จำเป็นจะต้องจองกับร้านและจ่ายเงินมัดจำก่อนครึ่งหนึ่งล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วันนะครับ ทางเข้าร้านจะอยู่ตรงช่องลอด กดปุ่มเปิดประตูเข้ามาได้เลย แล้วพนักงานต้อนรับจะพาไปที่ชั้นสอง บรรยากาศก็ถือว่าดูดี แต่ไม่ได้ว่าหรูหรามาก สำหรับการสั่งอาหาร จะสั่งผ่านพนักงานโดยเมนูจะอยู่ใน tablet ดังนั้นใครประเภทเน็ตหมดหรือไม่ค่อยแม่นพวกการสแกน QR Code ก็สามารถสั่งได้สบายๆ อาหารที่สั่งได้ คือ ทุกเมนูในรายการ ยกเว้นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และทุกเมนูจะมาในไซส์ที่เสิร์ฟจริงในร้านอาหาร ไม่มีการลดทอนแต่อย่างใด ดังนั้น ระวังให้ดีๆ ในเวลา 2 ชั่วโมง นั่นหมายถึงบรรดา Imperial Wagyu ด้วย ดังนั้นถ้าไม่เลี่ยน สามารถกินวากิวระดับ A5 ได้อย่างเต็มที่เลย แต่ถ้าเลี่ยนก็มีบรรดาเนื้อหมู เนื้อไก่ หรืออาหารทะเลที่คุณภาพค่อนข้างดี รวมถึงบรรดาข้าว ซุปทั้งหลาย อีกจุดเล็กๆ ที่น่าสนใจคือ ที่นี่จะมีผ้ากันเปื้อนแบบครึ่งท่อน (กันได้บริเวณหน้าอก) ก็เป็นจุดที่ให้ความรู้สึกในการใส่ใจได้ดี สรุป บรรยากาศ มันเป็นบรรยากาศสไตล์ร้านอาหารปิ้งย่างที่ไปด้านความหรูหราแบบไม่สุด มันเลยดูตะขิดตะขวงหน่อย และที่นั่งถือว่าอัดแน่นในระดับหนึ่ง แต่ก็มีการกั้นส่วนตัวที่พอใช้ได้ 3.5/5 การบริการ พนักงานบริการบางคนทำหน้าที่ได้ดีมาก มีการบริการแบบเต็มที่จริงๆ ยิ้มแย้มแจ่มใส แต่บางคนก็ทำหน้าตาแบบธรรมดาๆ ส่วนอาหารมาค่อนข้างเร็ว และมีการจัดจานที่ใช้ได้เลย 4.5/5 คุณภาพของอาหาร ถ้ามีวากิว A5 จำหน่าย และมีใบประกาศด้วย คงไม่ต้องพูดถึงคุณภาพของเนื้อวัวเลย และแม้จะเป็นเมนูที่ไม่ใช่วากิว ก็ดูว่ามีคุณภาพที่ดีเหมือนกัน 5/5 รสชาติของอาหาร อาจจะเหมือนญี่ปุ่นไปนิด คือ เค็มนำไปหน่อย และมันไปนิด แต่ถือว่าไม่เลวร้าย เนื่องจากว่าวัตถุดิบมาค่อนข้างดีอยู่แล้ว 8/10 รวม 21/25 จัดอยู่ในเกรด A เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Bodin Techaratanakrai
2023/10/12
Pafe พาเฟ่ ราชเทวี คาเฟ่
ติดตามเพจของผมได้ที่ World Food Critics หรือที่ www.facebook.com/WFCritics ถ้าใครเคยขับรถหรือเดินทางเส้นเพชรบุรี ในเขตราชเทวี น่าจะเคยเห็นอาคารสไตล์ยุโรปเก่าสีเหลืองไข่ไก่ หลังคาสีส้มแดง มีสวนอยู่ข้างหน้า ท่ามกลางเหล่าอาคารสูง แต่อาจจะไม่ได้สังเกตว่าคืออะไร ที่แห่งนี้คือมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก ซึ่งมูลนิธิแห่งนี้ก็ได้เปิดคาเฟ่ด้านล่างของมูลนิธิ โดยตั้งชื่อว่า Pafe โดยสนธิกันระหว่าง Pa (สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา หรือที่หลายคนขานนามพระองค์สั้นๆ ว่าองค์ภาฯ) และ Cafe นั่นเอง ภายในจะให้ความรู้สึกงดงามในสไตล์ยุโรปสมัยเก่า เนื่องจากที่แห่งนี้คือวังสวนกุหลาบนั่นเอง ดั้งนั้นจึงไม่แปลกใจที่จะมีการตกแต่งในสไตล์นี้ซึ่งเป็นที่นิยมมากในสมัยรัชกาลที่ 5 นั่นเอง ข้อเสียอย่างยิ่งสำหรับร้านคาเฟ่แห่งนี้ คือ วันเวลาที่ให้บริการ ซึ่งเปิดตามวันเวลาราชการ คือ จันทร์ถึงศุกร์ 9:00-17:00 ทำให้คนทำงานทั่วไปที่อยู่นอกพื้นที่นี้ มาใช้บริการร้านนี้ได้ยาก สรุป บรรยากาศ ข้างในของวังสวนกุหลาบมีการตกแต่งอย่างวิจิตรตามความนิยมสมัยรัชกาลที่ 5 ตัวร้านมีความโอ่โถงกว้างขวางจริง แต่เนื่องจากมีการวางของจำหน่ายของร้านพึ่งพาด้วย เลยอาจจะทำให้ดูแออัดไปนิด ส่วนเครื่องเฟอร์นิเจอร์ก็เป็นสไตล์ยุโรปเช่นกัน ร้านมีความสะอาดมาก 5/5 การบริการ พนักงานบริการหน้าร้านอาจจะออกห้าวและพูดจาแบบห้วนไปหน่อย เวลาสั่งก็สั่งที่เคาน์เตอร์ แล้วก็จะได้เครื่องเตือนมา เมื่ออาหารเสร็จจะแจ้งให้ทราบแล้วไปรับ แต่ความเป็นจริงแล้ว มีพนักงานและนักศึกษามาเสิร์ฟให้ โดยไม่ต้องลุกเดินเลย (แล้วจะให้เครื่องเตือนทำไมหว่า) 4.5/5 คุณภาพของอาหาร สำหรับที่รับประทานต้องถือว่าค่อนข้างธรรมดา ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ แต่จริงๆ ก็มีพวกตับบดหรือขนมไทยจำหน่าย ขึ้นกับวันที่รับประทาน 3/5 รสชาติของอาหาร ถือว่าใช้ได้เลย จริงๆ กาแฟถือว่าหอมมาก ส่วนขนมปัง ถ้ามีฝอยทองคงสร้างความแปลกใหม่มากกว่านี้ 8/10 รวม 20.5/25 จัดอยู่ในเกรด A เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Bodin Techaratanakrai
2023/10/12
scene type icon
อำแดงไต้ฝุ่น พระราม3 อาหารไทย
ติดตามเพจของผมได้ที่ World Food Critics หรือที่ www.facebook.com/WFCritics เส้นพระรามสามต้องถือว่าเป็นอีกเส้นหนึ่งที่มีร้านอาหารอยู่ค่อนข้างหลากหลาย เนื่องจากเป็นเส้นที่ติดแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งถือว่าเป็นอีกเส้นที่ให้ความโรแมนติก และเหมาะสมกับครอบครัว (แม้หลายร้านจะไม่ค่อยเป็นมิตรกับกระเป๋าสตางค์ก็ตาม) อีกร้านหนึ่งที่จะนำมารีวิวในครั้งนี้คือ ร้านอำแดงไต้ฝุ่น ซึ่งอยู่ลึกสุดในโครงการ Bangkok Square พระรามสาม ร้านอำแดงไต้ฝุ่นจัดเป็นอีกร้านที่ได้รับการแนะนำของมิชลินด้วย โดยอำแดงไต้ฝุ่นมีที่มาจากคำว่า อำแดง ที่เป็นคำไทยดั้งเดิม ใช้แทนคำว่านาง หรือนางสาวในปัจจุบัน ส่วนไต้ฝุ่นมาจากชื่อหมู่บ้านชาวประมงของฮ่องกง ดังนั้นร้านนี้จึงเน้นอาหารไทยรสจัดจ้าน และอาหารจีนสไตล์ฮ่องกงนั่นเอง เป็นร้านที่ถือว่ามีที่นั่งค่อนข้างเยอะทั้งภายในและภายนอกร้าน แต่แนะนำว่าให้จองก่อน โดยเฉพาะช่วงเทศกาล เพราะเป็นร้านที่มีคนเข้ามารับประทาน สังสรรค์กันในแนวครอบครัวเยอะ สำหรับอาหารที่เป็นไฮไลต์ของที่นี่ คือ เนื้อปูก้อนผัด ซึ่งทางร้านเน้นมาก เพราะในเมนูแทบจะโปรโมตรายการนี้ในเมนูเต็มๆ หน้าเลย สรุป บรรยากาศ ลักษณะร้านจะมีความผสมผสาน ภายนอกมีลักษณะเหมือนบ้านเก่าสไตล์ไทยจีนแบบสำเพ็งโบราณ ส่วนภายในมีโครงสร้างกึ่งบ้านไทยผสมผสานกับความเป็นจีนเหมือนแนวบ้านคฤหัสถ์จีน แต่ด้านหน้ากลับมีความโมเดิร์นเพราะจัดเป็นคล้ายๆ บาร์จีน ก็รู้สึกแปลกๆ เหมือนไปไม่สุด ส่วนร้านก็ถือว่าค่อนข้างสะอาด 4/5 การบริการ เข้ามาพนักงานบริการก็ดูงงๆ มึนๆ อาจจะเกิดจากคนจอง คนเยอะในช่วงเทศกาล แต่หลังจากนั้นก็ถือว่าบริการได้ดี ส่วนการเสิร์ฟอาหารถือว่าค่อนข้างไว การจัดอาหารค่อนข้างโอเคไปถึงดี โดยเฉพาะเมนูเด็ดของร้านที่มีการตกแต่งพิเศษ 4/5 คุณภาพของอาหาร ส่วนใหญ่จะเน้นอาหารทะเลที่ค่อนข้างสด เนื้อแน่น หวาน ทั้งกุ้งแม่น้ำ เนื้อปูก้อน และอีกหลายวัตถุดิบที่ออกแนวผสมผสานไทยจีน 4.5/5 รสชาติของอาหาร อาหารไทยจะเน้นไปที่ความเข้มข้น จัดจ้าน เผ็ดร้อน มาในแนวแบบอาหารใต้ (ซึ่งร้านนี้ก็มีอาหารใต้หลายเมนู) แต่ก็จะติดหวานนิดๆ ดังนั้นพอมาในแนวอาหารจีนก็จะรู้สึกหวานกว่าพวกอาหารไทย 9/10 รวม 21.5/25 จัดอยู่ในเกรด A+ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Bodin Techaratanakrai
2023/10/12
Roji Monster Ice Cream Thailand ทองหล่อ กาแฟ
ติดตามเพจของผมได้ที่ World Food Critics หรือที่ www.facebook.com/WFCritics Roji Monster Ice Cream ร้านไอศกรีมจากไต้หวัน มาเปิดที่ประเทศไทยที่ย่านทองหล่อ ย่านที่คึกคักและแพงที่สุดย่านหนึ่งในกรุงเทพฯ เมื่อเข้ามาแล้วจะเห็นความน่ารักของการตกแต่งร้านที่เต็มไปด้วยตุ๊กตาที่ดวงตากลมใหญ่ และเหมาะกับการถ่ายรูปมาก สำหรับสาวๆ น่าจะมากรี๊ดมาแชะกันเยอะ สำหรับการสั่งไอศกรีมมีวิธีการสั่งด้วย โดยจะต้องไปหยิบการ์ดตามรสชาติที่ต้องการจาก 4 รสชาติ จากนั้นก็เลือกท้อปปิ้งที่ต้องการโดยสแตมป์บนการ์ดที่หยิบมา ซึ่งสามารถเลือกได้ 2 อย่าง จากนั้นยื่นให้พนักงาน โดยพนักงานจะนำไอศกรีมก้อนลูกบาศก์ขนาดใหญ่เข้าเครื่องขูดเป็นแผ่นๆ แล้วเรียงให้เป็นคล้ายๆ ภูเขา แล้วก็ประดับตา เป็นอันเรียบร้อย ให้เราไปรับแล้วหาที่นั่ง พอกินเสร็จแล้วก็ยกถาด จาน ชาม ฯลฯ คืนพนักงาน เป็นอันจบ สรุป บรรยากาศ เป็นแนวโมเดิร์นที่แฝงความเป็นญี่ปุ่นเล็กน้อย เน้นไปในทางไม้ แต่ก็มีการประดับตุ๊กตาน่ารักให้มาถ่ายรูปกัน แต่พอไปนั่งชั้น 2 จะรู้สึกเฟลพอสมควรเพราะเหมือนห้องเก่าๆ 3.5/5 การบริการ เนื่องจากพนักงานน้อยมาก คือ 2 คน (แต่ตอนที่ไปก็ไม่มีคนนะ) การบริการเลยไม่ค่อยดี คนที่มาครั้งแรก จะงงมาก เพราะจะเห็นแต่พนักงานทำนู่นทำนี่ ไม่มาดูเคาน์เตอร์ข้างหน้าหรือลูกค้าเลย 1/5 คุณภาพของอาหาร ต้องถือว่าธรรมดา ค่อนไปทางดี ที่น่าสนใจคือท้อปปิ้งที่มีหลากหลายให้เลือก 3.5/5 รสชาติของอาหาร ไอศกรีมเนื้อเนียนนุ่ม (ตอนแรกคาดว่าจะสากด้วยซ้ำ) มีกลิ่นรสนมที่ชัดเจนมาก กินสลับกับท้อปปิ้ง ก็ให้ความสนุกในระหว่างการรับประทานได้ดี (แต่ถ้าให้ท้อปปิ้งมากกว่านี้ คงจะสนุกกว่านี้) 8.5/10 รวม 16.5/25 จัดอยู่ในเกรด C+ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Bodin Techaratanakrai
2023/10/12
scene type icon
ซูกิชิ โคเรียน ชาร์โคล กริลล์ บางนา เนื้อย่าง/ยากินิกุ
ติดตามเพจของผมได้ที่ World Food Critics หรือที่ www.facebook.com/WFCritics Sukishi ร้านปิ้งย่างสไตล์เกาหลีที่ถือว่าโด่งดังมากเจ้าหนึ่งในประเทศไทย ด้วยการดำเนินมานานถึง 24 ปี และมีสาขาตั้งทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดถึง 35 สาขา โดยสาขาที่รับประทานครั้งนี้เป็นสาขาเซ็นทรัลบางนา สำหรับ Sukishi มีการเปิดคอร์สแบบ all you can eat มาได้หลายปีแล้ว และจะทำเป็นซีซัน ซึ่งจะมีธีมแตกต่างกัน โดยครั้งนี้เป็นธีมไวน์แดงและมักคอลลี (เหล้าเกาหลีชนิดหนึ่ง) โดยเป็นซอสที่บีบบนเนื้อสัตว์ต่างๆ และซอสนี้ซึรังสรรค์โดยปอนด์ ศิษย์เก่าของมาสเตอร์เชฟไทยแลนด์ซีซัน 3 บุฟเฟต์ในซีซันนี้แบ่งออกเป็น 5 ระดับ คือ Copper, Silver, Gold, Rose Gold และ Platinum ซึ่งเป็นระดับที่รับประทานในครั้งนี้ สรุป บรรยากาศ เป็นสไตล์โมเดิร์น เน้นโทนไม้กับโทนสีแดง ไม่มีบรรยากาศเกาหลีเลย ร้านสว่าง มีการแบ่งพื้นที่เป็นสัดส่วน แต่บางที่ก็ไม่ค่อยส่วนตัว 4/5 การบริการ พนักงานเรียกเข้าร้านทำงานได้ดี แต่ว่าเรื่องการเสิร์ฟค่อนข้างช้า โดยเฉพาะอาหารปรุงสุก ซูชิ รวมไปถึงมีการส่งเมนูผิดพลาดด้วย ทั้งๆ ที่ไปตอนที่แทบไม่มีลูกค้าเลย เวลาเรียกพนักงานเพื่อขอเครื่องดื่มเพิ่มก็ไม่เจอพนักงาน พนักงานวิ่งเสิร์ฟอย่างเดียว ต้องกะจังหวะเรียก 2/5 คุณภาพของอาหาร อาหารไม่ตรงปกอย่างแรง เนื้อวัวไม่ว่าจะแบบไหน ก็ทั้งแห้ง แข็ง ไม่รู้ว่าจะสั่งแบบไหนก็เสิร์ฟเนื้อชนิดเดียวกันหมดหรือไม่ ของหลายอย่างก็ไม่สด ถึงแม้จะมีของที่ค่อนข้างราคาสูง แต่ให้มาเหมือนเศษเลย หน้าตาก็ไม่ค่อยสวยเหมือนในรูป 2.5/5 รสชาติของอาหาร อาหารปรุงสุกหลายอย่างกลับเย็นชืด ซอสที่เป็นไฮไลต์ถือว่ามีรสชาติที่ใช้ได้อยู่ แต่คุณภาพอาหารไม่ดีเลยส่งผลให้โดยรวมค่อนข้างเป็นไปในทางที่ไม่ดี (สงสารปอนด์อย่างไรไม่รู้) 6/10 รวม 14.5/25 จัดอยู่ในเกรด C เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Bodin Techaratanakrai
2023/10/07
scene type icon
คริสตัลกริลล์ ประตูน้ำ บุฟเฟ่ต์โรงแรม
ฝากติดตามเพจของผมที่ www.facebook.com/WFCritics ด้วยนะครับ โรงแรมใบหยกสกายย่านประตูน้ำเป็นโรงแรมที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากแห่งหนึ่ง โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ (จีน) เพราะมักจะมีกรุ๊ปมาลงเนื่องจากมีอาหารที่ค่อนข้างหลากหลาย และสามารถชมวิวกรุงเทพฯ จากหอคอยของโรงแรมที่เคยได้ว่าสูงที่สุดในประเทศไทย ปกติห้องอาหารของโรงแรมใบหยกสกายจะเปิดเป็นบุฟเฟ่ต์อาหารเย็น จะมีเพียงแค่ห้อง Crystal Grill ที่จะเปิดอาหารกลางวัน โดยในวันอังคารถึงศุกร์จะเป็น seafood buffet ซึ่งเป็นการวิจารณ์ในครั้งนี้ ส่วนวันเสาร์อาทิตย์มีอาหารจีนผสมเข้ามาด้วย สรุป บรรยากาศ การตกแต่งออกเป็นโมเดิร์น เน้นความเป็นกระจก เนื่องจากรับประทานในเวลากลางวัน และแดดแรง ก็ทำให้ร้านสว่างมาก แต่ดีที่มีม่านช่วยบังแดด แต่ก็สว่างอยู่ดี มีที่ว่างในการนั่งเล็กน้อย ไม่ค่อยให้ความรู้สึกส่วนตัว ยิ่งตรงข้ามกับไลน์บุฟเฟต์ 3/5 การบริการ พนักงานเก็บจานได้ค่อนข้างเร็ว ให้บริการค่อนข้างดี ส่วนสเต็กจะมาช้าไปหน่อย 3.5/5 คุณภาพของอาหาร ค่อนข้างธรรมดา ไม่ได้มีอะไรโดดเด่น แต่ต้องถือว่ามีความหลากหลาย 3.5/5 รสชาติของอาหาร เนื่องจากอาหารเกือบทั้งหมดทำทิ้งไว้แล้ว ดังนั้นอาหารค่อนข้างชืด และไม่เหมือนรับประทานตอนอุ่นๆ 7/10 รวม 17/25 จัดอยู่ในเกรด C+ เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Bodin Techaratanakrai
2023/10/07
Area Five Cafe and Roasters พุทธมณฑล สาย1 อาหารอิตาเลียน
ติดตามเพจของผมได้ที่ World Food Critics หรือที่ www.facebook.com/WFCritics ร้านอาหารและคาเฟ่ Area Five ตั้งอยู่ที่ซอยบางเชือก 7 เข้าไปในซอยลึกหน่อยจะเห็นบ้านที่เป็นคฤหาสถ์ที่เหมือนกับคฤหาสถ์ที่พบเจอได้ในละครเรื่องต่างๆ และด้านข้างก็เป็นที่ตั้งของคาเฟ่แห่งนี้ ซึ่งอาจจะเทียบเป็นสวนของคฤหาสถ์นี้เลย เมื่อเข้าไปในร้านจะพบบรรยากาศแบบสวนที่มีลักษณะคล้ายสวนทางอังกฤษ มีทั้งน้ำตก น้ำพุ เรือนกระจก ถ้ำ บ้านพ่อมด และอื่นๆ อีกมากมาย เหมาะอย่างยิ่งที่จะมาถ่ายรูป ทั้งช่วงกลางวันและกลางคืน ใครชอบถ่ายรูปอาจจะอยู่ในร้านนี้ได้ทั้งวันได้เลย สำหรับอาหารที่นี่จะเป็นแนวตะวันตกเป็นส่วนใหญ่ แต่ที่ครั้งนี้รับประทานจะเป็นในแนวของอาหารว่างยามบ่าย คือ เป็นไปในทางของคาเฟ่มากกว่าร้านอาหารนั่นเอง สรุป บรรยากาศ ให้สไตล์ความเป็นอังกฤษ และสวนที่ค่อนข้างกว้างใหญ่และสวยงาม เหมาะกับการถ่ายรูปแน่นอน ตัวร้านข้างในก็สะอาดดี 5/5 การบริการ พนักงานอาจจะมีความเงอะงะนิดหน่อยในการให้บริการ ค่อนข้างช้าในการเสิร์ฟ ทั้งๆ ที่พนักงานก็ไม่น้อย 3/5 คุณภาพของอาหาร ค่อนข้างธรรมดา ไม่ได้มีอะไรโดดเด่น 3/5 รสชาติของอาหาร อาหารค่อนข้างมาตรฐาน แต่ว่าบางอย่างอาจไปไม่ถึงกับชื่ออาหาร 8/10 รวม 19/25 จัดอยู่ในเกรด B+ เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Bodin Techaratanakrai
2023/10/07
scene type icon
อะลาตี้ สยาม อาหารนานาชาติ
ฝากติดตามเพจของผมที่ www.facebook.com/WFCritics ด้วยนะครับ ร้านอาหาร ALATi ร้านอาหารแนวเมดิเตอร์เรเนียน ตั้งอยู่ที่ชั้น 1 ของโรงแรม Siam Kempinski Hotel Bangkok โดยปกติแล้วจะมีการจัด Sunday Brunch ทุกวันอาทิตย์ แต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมามีการจัดงานพิเศษ Tastes of Italian-French Alps Sparkling Sunday Brunch ขึ้นมาและจัดเพียงวันเดียวเท่านั้น สำหรับอาหารในงานพิเศษนี้จะแตกต่างจากปกติจนเกือบจะสิ้นเชิง โดยอาหารจะเน้นอาหารสไตล์ฝรั่งเศสและอิตาลีบริเวณแถบเทือกเขาแอลป์ ซึ่งมีตัวอาหารและรสชาติที่ต่างจากฝรั่งเศสและอิตาลีทั่วไป และรังสรรค์โดยเชฟมิชลิน 1 ดาว Arnuad Dunand จากร้าน Maison Dunand และ executive chef ของโรงแรม Carlo Valenziano การบริการจะเป็นแบบสั่งแล้วเสิร์ฟสำหรับอาหารเรียกน้ำย่อย จานหลัก และเครื่องดื่ม ส่วนของหวานจะมีไลน์บุฟเฟต์ สรุป บรรยากาศ ลักษณะร้านมีความเป็นโมเดิร์นค่อนข้างมาก ส่วนที่ผมได้นั่งรับประทานจะค่อนข้างโปร่ง สบาย แต่ส่วนที่เห็นเชฟทำอาหารจะค่อนข้างแน่นเกินไป ส่วนร้านก็สะอาดดี และไม่ร้อน นอกจากนี้เนื่องจากเป็นงานพิเศษ ทำให้บรรยากาศมีสื่อมวลชนมาถ่ายทำ จนดูวุ่นวายมากอยู่ 3.5/5 การบริการ ในตอนแรกอาจจะมีการเตรียมงานไม่ดี อุปกรณ์ละลายชีส raclette ก็เสีย พนักงานก็ไม่ค่อยให้ความสนใจ แต่พองานรันไปได้สักพักหนึ่ง การบริการก็กลับมาเหมือนเดิม 4/5 คุณภาพของอาหาร อาหารมีคุณภาพค่อนข้างสูง และสด มีหลากหลายทั้งกุ้งเครย์ฟิช ลอบสเตอร์ ชีสจากหลากหลายประเทศ ทรัฟเฟิล 5/5 รสชาติของอาหาร อาหารเป็นแนวอาหารตามแนวเทือกเขาแอลป์ ซึ่งจะเน้นชีส และเน้นความเค็ม แต่ก็ถูกปรับไม่ให้รสเค็มมากเกินไป แต่รสชาติก็ขาดความเปรี้ยวไปหน่อยที่จะทำให้สมดุล แต่ก็ทำให้สามารถรับประทานได้เรื่อยๆ 9/10 รวม 21.5/25 จัดอยู่ในเกรด A+ เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Bodin Techaratanakrai
2022/12/25
scene type icon
คาตานะ ชาบู แอนด์ เจแปนนิสไดนิ่ง อโศก อาหารญี่ปุ่น
ขอฝากเพจ world food critic ของผมด้วยนะครับ ฝากกดไลค์ กดแชร์ให้ด้วยนะครับ www.facebook.com/wfcritic ร้าน Katana Shabu & Japanese Dining เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่พรีเมียมมาก อยู่ในย่านสุขุมวิท 23 เข้าในซอยมาค่อนข้างลึก แต่จะอยู่โซนเดียวกับ NARZ ร้านนี้เป็นร้านที่ภายนอกเป็นสไตล์ญี่ปุ่นแบบเอโดะ แต่ข้างในหรูหราอลังการ ตกแต่งด้วยบรรยากาศเหมือนอยู๋ในปราสาทญี่ปุ่น และมีความไฮเทคผสมผสาน โดยเฉพาะในห้องน้ำที่มีตู้ปลาให้ดูด้วย ส่วนพนักงานบริการก็แต่งชุดกิโมโนมาให้บริการ ญี่ปุ่นจริงจัง สำหรับมื้อ meat refill จะจัดเฉพาะมื้อกลางวันวันธรรมดาเท่านั้น และต้องจองผ่าน Line OA จึงจะได้ส่วนลด และอาหารจะเป็นชาบู และอาหารบางอย่างจะสั่งได้แบบจำกัดปริมาณ เช่น สลัดสั่งได้ไม่อั้น ซาชิมิสั่งได้ 2 ที่ ไข่ตุ๋มสั่งได้ 2 ที่ เนื้อ ข้าวไม่อั้น ของหวานได้ 1 ที่ สรุป บรรยากาศ มาในสไตล์ญี่ปุ่นเกือบเต็มรูปแบบ ร้านทั้งดูใหม่ สะอาด สวยงาม แถมได้ห้องส่วนตัวด้วย (แม้จะมาคนเดียว) ทำให้ไม่มีความอึดอัด เพียงแต่วันที่ไปรับประทาน ห้องข้างๆเอะอะมาก ได้ยินทะลุมาเลย บรรยากาศเสียหมด 4.5/5 การบริการ การที่ได้ห้องส่วนตัว แล้วมีปุ่มเรียกพนักงาน ทำให้ไม่รู้สึกอึดอัด และได้รับการบริการได้เร็ว ถ้าพนักงานเดินย่อตัวลงมาให้บริการนี่ ญี่ปุ่น 100% เลย (แต่อันนี้ไม่ใช่ประเด็นนะ แค่นี้ก็ดีแล้ว) อาหารมาได้ค่อนข้างเร็ว เสียดายที่ในคอร์สมีการจำกัดบริการในหลายเมนูอยู่ และจำนวนในเมนูกับที่สั่งได้จริงมีไม่ตรงกัน 4.5/5 คุณภาพของอาหาร อาหารคุณภาพดี สด และนุ่มนวล 5/5 รสชาติของอาหาร อาหารเป็นสไตล์ญี่ปุ่นแบบชัดเจน ติดที่การตัดชิ้นเนื้อบางชื้นมีเอ็นแข็งที่กินไม่ได้ 9.5/10 รวม 23.5/25 จัดอยู่ในเกรด S เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Bodin Techaratanakrai
2022/12/25
scene type icon
บ้านนากาทานิ นานา เนื้อย่าง/ยากินิกุ
ขอฝากเพจ world food critic ของผมด้วยนะครับ ฝากกดไลค์ กดแชร์ให้ด้วยนะครับ www.facebook.com/wfcritic ครั้งนี้เป็นร้านบุฟเฟต์ชาบู สุกี้ยากี้ และยากินิคุที่ถือเป็นตำนานอีกเจ้าหนึ่ง อย่างบ้านนากาทานิ ซึ่งหนทางการเดินทางอาจซับซ้อนหน่อย แนะนำว่า Google Map เลย ทางเข้าร้านค่อนข้างแคบ และดูเป็นซอก แต่เข้าไปจะเป็นร้าน ซึ่งเป้นบ้านจริงๆ การมาที่นี่แนะนำให้โทรจองก่อน (ร้านไม่มี SNS แบบเป็นทางการเลย โทรสอบถามและจองคอร์สเลย) สำหรับคอร์สทุกราคาจะมีเมนูเหมือนกัน ยกเว้นเกรดของเนื้อเท่านั้น อย่างที่แจ้งไปว่าที่นี่จะมีชาบู สุกี้ยากี้ (สไตล์คันไซ) และยากินิคุ และที่ผมเลือกครั้งนี้คือเนื้อวัวเกรด A5 และเลือกวิธีการแบบสุกี้ยากี้และยากินิคุ และเนื่องจากเป็นสุกี้ยากี้แบบคันไซ ทางร้านจึงมีการทำให้เราก่อนในครั้งแรก สรุป บรรยากาศ เป็นบ้านเลยครับ แต่ถ้านับแค่ในร้านก็ต้องบอกว่าเก่าในระดับหนึ่งแล้ว แต่ตกแต่งแบบบ้านธรรมดาจริงๆ ส่วนตัวห้องอาหารอาจจะดูแน่นไปนิด แต่ก็มีฉากกั้น ทำให้ดูส่วนตัว 3.5/5 การบริการ พนักงานบริการได้ดี สามารถเรียกพนักงานได้ง่าย แต่ก็ไม่ได้ยืนให้รู้สึกกดดัน แต่ไม่สามารถให้ข้อมูลเลยว่าเนื้อส่วนไหน และมาจากไหน ซึ่งจุดนี้ผมว่าสำคัญสำหรับร้านที่เน้นเนื้อวัวแบบนี้ 4/5 คุณภาพของอาหาร สำหรับเนื้อวัว A5 คุณภาพยอดเยี่ยมมาก ทั้งนุ่ม ทั้งละลาย ผักสดกรอบ 5/5 รสชาติของอาหาร สำหรับอาหารเคียง ค่อนข้างปานกลาง อาจจะติดเค็มไปหน่อย แต่ก็ให้ความรู้สึกแบบรสชาติอาหารแม่บ้านญี่ปุ่น แต่ตัวหลักอย่างสุกี้ยากี้ และยากินิคุ มีความเหมือนต้นตำรับของญี่ปุ่นจริงๆ 9.5/10 รวม 22/25 จัดอยู่ในเกรด A+ เพิ่มเติม
  • 3
  • 1
avatar image Bodin Techaratanakrai
2022/07/24
scene type icon
ทองเนื้อเก้า ทองหล่อ ปิ้งย่าง
ขอฝากเพจ world food critic ของผมด้วยนะครับ ฝากกดไลค์ กดแชร์ให้ด้วยนะครับ www.facebook.com/wfcritic ร้านทองเนื้อเก้าปัจจุบันมีอยู่ 2 สาขา แต่สาขาที่ไปรับประทานอยู่ที่ทองหล่อ 9 โครงการ 953 Community Mall ซึ่งมีที่จอดรถจำกัดอยู่ โดยสามารถจอดแบบ valet parking ก็สะดวกดี สำหรับร้านทองเนื้อเก้าเป็นร้านบุฟเฟต์หมูกระทะ แต่ก็มีอาหารแกล้มด้วย นอกจากนี้ยังสามารถสั่งของหวานและเครื่องดื่มเพิ่มเติมได้ โดยไม่รวมอยู่ในบุฟเฟต์โดยบรรยกาศมีความโมเดิร์นผสมกับความเป็นไทย พนักงานส่วนใหญ่เป็นต่างด้าว ตอนแรกก็จะงงในเรื่องของการสื่อสาร แต่ก็สามารถสื่อสารได้ดีขึ้น เข้าใจกันมากขึ้น สำหรับการสั่งอาหารจะทำผ่านแอพ โดยร้านจะให้ใบสแกน QR Code เพื่อเข้าโปรแกรมของร้าน โดยรายการอาจจะมีการจัดเรียงที่มึนงงนิดหน่อย แต่ก็สามารถดูภาพประกอบด้วยได้ สรุป บรรยากาศ ร้านมีความโมเดิร์น แทรกความเป็นไทยเล็กน้อย มีเปิดทีวีซีรีส์เกาหลี และเพลงเกาหลี แต่มันไม่แมทช์กันเลย แถมหมูกระทะจริงๆควรจะเป็นของไทยนะ แต่ที่สำคัญกว่าคือ ค่อนข้างร้อน ทั้งๆที่เป็นห้องแอร์ ความสะอาดค่อนข้างสะอาดมาก แต่ห้องน้ำเฉอะแฉะมาก 3.5/5 การบริการ อย่างที่แจ้งว่าเป็นต่างด้าวเยอะ แต่ก็สามารถสื่อสารกันได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งไม่เป็นประเด็น อาหารเสิร์ฟได้ค่อนข้างเร็ว แต่การจัดจานพวกหมูหมักควรดีกว่านี้ ไม่ควรมาเป็นก้อนแบบนี้ แถมพอจะสั่งอาหารบางอย่างเพิ่ม นั่นคือ โรตี ปรากฎว่าไม่พร้อมให้บริการ (เสียดายเพราะร้านแจ้งว่าเด็ด) 3.5/5 คุณภาพของอาหาร คุณภาพปานกลางนะ เนื้อสัตว์ก็ยังสดในระดับหนึ่ง แม้ว่าไม่ได้มีวัตถุดิบที่ว้าว 3/5 รสชาติของอาหาร แปลกใจกับอาหารแกล้มมาก ที่หลายอย่างไม่มากับความร้อนเลย ค่อนข้างเย็นชืด มันเลยทำให้เนื้อสัมผัสออกไปทางแข็ง ให้ความรู้สึกเหมือนทำทิ้งไว้ หรือทำเสร็จแล้วลืมเรียกพนักงานมาเสิร์ฟ แล้วโดนแอร์พ่นใส่ อันนี้ก็ไม่ทราบได้ 7/10 รวม 17/25 จัดอยู่ในเกรด C+ #RettyJPN22 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Bodin Techaratanakrai
2022/07/24
scene type icon
บิ๊ก ปาป้า ยากินิขุ โชคชัยสี่ ปิ้งย่าง
ขอฝากเพจ world food critic ของผมด้วยนะครับ ฝากกดไลค์ กดแชร์ให้ด้วยนะครับ www.facebook.com/wfcritic ร้าน Big Papa Yakiniku Shabu Shabu เป็นร้านบุฟเฟต์ที่เน้นปิ้งย่าง (มีชาบูหรือเปล่า ไม่ทราบ ชื่อร้านมี แต่ทางร้านไม่เชียร์หรือแนะนำเลย มาปุ๊บ กำหนดให้ปิ้งย่างเลย) แถวย่านโชคชัยสี่ ซึ่งสามารถจอดรถริมถนนฝั่งตรงข้ามได้ แต่ด้วยความที่ผมไม่อยากเสี่ยงกับจราจร ผมเลยไปจอดไกลนิดหน่อย ตรงบริเวณตรงข้ามตำหนักเจ้าแม่กวนอิม แล้วเดินย้อนมา สำหรับร้านค่อนข้างเน้นไปทางสีส้ม มีหลากหลายระดับ แต่ที่รับประทานครั้งนี้เป็นตัว Big Papa Set ตัวใหญ่สุดของร้าน ซึ่งจะรวมของหวานด้วยเป็นไอศกรีม สามารถเดินไปหยิบได้เอง สรุป บรรยากาศ ออกเป็นทางสีส้ม ที่นั่งไม่อึดอัด แถมยังเห็นครัวบางส่วนของร้านด้วย แต่ร้อนไปหน่อย 4/5 การบริการ พนักงานเสิร์ฟค่อนข้างดี แต่ก็มีบางช่วงที่พนักงานให้ความสนใจกับสิ่งอื่น จนเหมือนจะลืมลูกค้าไป อาหารเสิร์ฟได้ค่อนข้างเร็ว ยกเว้นกุ้งแม่น้ำที่จะช้าหน่อย 3.5/5 คุณภาพของอาหาร ความลายของเนื้อไม่ตรงกับระดับที่ระบุไว้ แต่ก็เก็บได้ดี ไม่ได้ให้ความรู้สึกว่าเนื้อสัมผัสเสียหายสักเท่าไร 4/5 รสชาติของอาหาร อาหารจะติดเค็มนิดๆ แต่ก็ถือว่าโอเคได้ ส่วนกุ้งย่างแทบไม่มีความไหม้เลย ย่างได้เยี่ยมมาก 7.5/10 รวม 19/25 จัดอยู่ในเกรด B+ #RettyJPN22 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Bodin Techaratanakrai
2022/07/24
scene type icon
เนื้อคู่ สยาม อาหารไทย
ขอฝากเพจ world food critic ของผมด้วยนะครับ ฝากกดไลค์ กดแชร์ให้ด้วยนะครับ www.facebook.com/wfcritic ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อคู่ จัดเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวระดับพรีเมียมที่อยู่ที่ชั้น 4 ของสยามพารากอน ถ้าพูดถึงร้านเนื้อคู่ ก็จะเน้นในเรื่องของเนื้อวัวเป็นหลัก แต่ก็มีเนื้อหมูด้วยเช่นกันสำหรับคนที่ไม่ชอบเนื้อวัว นอกจากนี้ยังมีน้ำซุปที่หลากหลายในระดับหนึ่งด้วยเช่นกัน สรุป บรรยากาศ เป็นร้านที่ออกโทนไม้ แต่มีการตั้งเป็นสองฝั่ง มีคนเดินไปเดินมาตัดผ่านระหว่างส่วนครัวกับส่วนนั่งรับประทาน บรรยากาศสว่าง ดูค่อนข้างสะอาด แต่ค่อนข้างแน่น และขาดความเป็นส่วนตัวไปเยอะทีเดียว 3/5 การบริการ พนักงานบริการได้ดี อาหารออกค่อนข้างเร็ว 4.5/5 คุณภาพของอาหาร คุณภาพของเนื้อค่อนข้างดี ส่วนเส้นก็ถือว่าใช้ได้เลย 4.5/5 รสชาติของอาหาร อาหารอาจจะออกหนักเค็มไปนิด และเนื้อสดแข็งไปหน่อย แต่ที่เหลือค่อนข้างดี 7.5/10 รวม 19.5/25 จัดอยู่ในเกรด B+ #RettyJPN22 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Bodin Techaratanakrai
2022/07/24
scene type icon
Amaya Food Gallery At Amari Watergate Bangkok อาหารทะเล
ขอฝากเพจ world food critic ของผมด้วยนะครับ ฝากกดไลค์ กดแชร์ให้ด้วยนะครับ www.facebook.com/wfcritic ห้องอาหาร Amaya Food Gallery ตั้งอยู่ที่ชั้น 4 ของโรงแรมอะมารี ประตูน้ำ โดยลักษณะของร้านมีลักษณะความเป็นซุ้ม เนื่องจากที่นี่เป็นร้านอาหารบุฟเฟต์เป็นหลัก จึงทำให้ดูเหมือนเป็นแบบศูนย์อาหารหน่อยๆ สำหรับมื้อเย็นวันอาทิตย์ถึงศุกร์จะเป็นการจัดแบบ All you can eat โดยไม่รวมเครื่องดื่ม ซึ่งมีเมนูอาหารให้เลือก 22 ชนิด แต่แต่ละจานมาแบบไซส์ใหญ่มาก บางคนอาจจะกินจานเดียวจอดเลยก็ได้เหมือนกัน รวมไปถึงของหวานที่ไซส์ก็ไม่ใช่เล็กเลย ต้องระวังในการสั่งอาหารให้ดี สรุป บรรยากาศ เป็นลักษณะคล้ายศูนย์อาหาร (เพราะที่นี่เคยเน้นบุฟเฟต์มาก่อน) และมีการตกแต่งที่ค่อนข้างสมัยใหม่ แต่มีความผสมกลิ่นอายแบบอินเดียด้วย แต่ตอนกลางคืน บรรยากาศจะมืดไปหน่อย 4/5 การบริการ พนักงานบริการได้ดี อาหารเสิร์ฟได้เร็ว แต่พนักงานบางคนน้ำเสียงออกจะกระโชกโฮกฮากไปหน่อย 4.5/5 คุณภาพของอาหาร คุณภาพปานกลาง ไม่มีอะไรเด่น และก็ไม่ได้รู้สึกว่าอาหารคุณภาพดีด้วยเช่นกัน 3/5 รสชาติของอาหาร อาหารมีความเป็นฟิวชั่นค่อนข้างเยอะ รสชาติจะไม่จัดจ้านเท่าไร จนกระทั่งบางอย่างไม่สามารถเรียกว่ามีองค์ประกอบนั้นอยู่เลย และที่ผมพูดอยู่คือทรัฟเฟิล ไม่มีเลยแม้กระทั่งน้ำมันทรัฟเฟิล ยกเว้นอาหารอินเดียที่ค่อนข้างเปรี้ยว แต่ของหวานถือว่าใข้ได้เลย ติดที่ใหญ่เกิน 6.5/10 รวม 18/25 จัดอยู่ในเกรด B #RettyJPN22 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Bodin Techaratanakrai
2022/07/24
scene type icon
ดิอ๊อบโพสิท นางเลิ้ง คาเฟ่
ขอฝากเพจ world food critic ของผมด้วยนะครับ ฝากกดไลค์ กดแชร์ให้ด้วยนะครับ www.facebook.com/wfcritic ร้านคาเฟ่ The Oqposite อยู่ด้านหลังของวัดโสมนัส ย่านนางเลิ้ง อาจจะดูลึกลับนิดหน่อย แต่ว่าก็มีที่จอดรถได้เยอะอยู่เหมือนกัน สำหรับร้านคาเฟ่ ส่วนตัวมองเป็นการผสมกันระหว่างเรือนกระจกกับโครงเหล็ก แถมในร้านยังมีต้นไม้ต้นใหญ่อยู่ตรงกลางร้านด้วย และเมื่อเป็นคาเฟ่ ก็ต้องเน้นไปที่เครื่องดื่มและขนม แต่ที่นี่ต้องยอมรับว่าอาหารก็มีไม่น้อยเหมือนกัน มีเมนูให้เลือกหลากหลาย โดยเน้นไปในลักษณะทางตะวันตก และฟิวชั่นไทย-ตะวันตก การสั่งอาหารก็สั่งกับพนักงานและก็จ่ายเงินตรงนั้นทันที สรุป บรรยากาศ เป็นคาเฟ่ที่มีความเป็นกระจกที่เปิดรับชมบรรยากาศได้ดี แม้ว่าจะไม่มีวิวอะไรให้ดูก็ตาม ส่วนข้างในก็ค่อนข้างสะอาด 4/5 การบริการ พนักงานบริการได้ดี แต่อาหารมาค่อนข้างช้าไปหน่อย 4/5 คุณภาพของอาหาร คุณภาพถือว่าปานกลางค่อนไปทางดี ไม่ได้มีอะไรที่ชวนว้าว แต่ก็รู้ว่าคุณภาพดี 3.5/5 รสชาติของอาหาร อาหารออกเป็นสไตล์ตะวันตกมากกว่า แม้ว่าจะมีฟิวชั่นกับอาหารไทยบ้าง แต่ความเป็นอาหารไทยก็ไม่ได้ชัดเจน รสชาติไม่จัดจ้าน แต่ก็กลมกล่อมดี 8/10 รวม 19.5/25 จัดอยู่ในเกรด B+ #RettyJPN22 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Bodin Techaratanakrai
2022/07/23
scene type icon
พระนคร เจริญกรุง อาหารไทย
ขอฝากเพจ world food critic ของผมด้วยนะครับ ฝากกดไลค์ กดแชร์ให้ด้วยนะครับ www.facebook.com/wfcritic ห้องอาหารพระนครตั้งอยู่ที่ชั้นล่างของโรงแรมคาเพลล่า ย่านเจริญกรุง โดยเมื่อเข้ามาที่ลอบบี้ต้องเดินลงไปข้างล่าง ซึ่งร้านมีบรรยากาศแบบห้องโถงที่ดูหรูหรา พร้อมสามารถเลือกด้านนอกซึ่งติดแม่น้ำเจ้าพระยาได้ สำหรับ Sunday seafood lunch จะจัดทุกสัปดาห์เว้นสัปดาห์ ซึ่งต้องจองก่อนล่วงหน้า และอาจจะต้องจองก่อนถึง 2 เดือนกันเลย แม้ว่าชื่อจะบอกว่าเป็น Sunday seafood lunch แต่ส่วนตัวคิดว่าเป็นเน้นอาหารไทยมากกว่า seafood เสียอีก แต่ต้องยอมรับว่าสมกับระดับของโรงแรมเช่นเดียวกัน สำหรับการสั่งอาหาร สามารถสั่งกับพนักงานได้โดยตรง โดยมีเมนูให้อยู่แล้ว แม้ว่าจะเป็น table-side ก็มีเมนูอยู่ในรายการ จึงทำให้ไม่พลาดเมนูเหล่านั้น นอกจากนี้ก็ยังมีส่วนของ grill ด้านนอก ที่สามารถเอาใบไปส่งให้ได้ หรือสั่งกับพนักงานก็ได้เช่นกัน ส่วนของหวานต้องไปเลือกที่ไลน์เอง แล้วให้เขานำมาส่งที่โต๊ะ สรุป บรรยากาศ ส่วนของทางเดินไลน์อาจจะแคบไปนิด แต่ส่วนของที่รับประทานโอ่โถงมาก ไม่แอดอัด ไม่เบียดเสียด (และนี่ก็คงเป็นเหตุผลที่รับคนได้น้อย) บรรยากาศดูหรูหรา สวยงาม มีความรู้สึกเหมือนห้องโถงที่รับแสงแดดได้ทุกทาง 5/5 การบริการ พนักงานบริการได้ดีมาก มีการแนะนำเมนู มีอัธยาศัยดี ยิ้มแย้มตลอด แต่พนักงานบางคนอาจจะยังขาดความรู้ในบางเมนู รวมถึงมีการตกหล่นในบางเมนู 4/5 คุณภาพของอาหาร คุณภาพดีมาก ทั้งวัตถุดิบที่ทำให้รุ้สึกว้าว และมีความสดเกือบทุกอย่าง 4.5/5 รสชาติของอาหาร อาหารค่อนข้างถึงเครื่อง อาจจะไม่ได้เผ็ดมาก รสชาติมีความเป็นไทยชัดเจน แต่ติดที่ตรงส่วนกริลที่ทำอาหารได้พังมาก เกิดจากการเอาไปวางไว้ข้างนอกที่อุณหภูมิสูง ทำให้พวกอาหารทะเลเกิดกระบวนการย่อยตัวเอง และเนื้อวัวที่ตัดทำมาแบบ blue rare ทั้งๆที่สั่ง medium rare 9/10 รวม 22.5/25 จัดอยู่ในเกรด S #RettyJPN22 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Bodin Techaratanakrai
2022/07/23
scene type icon
ครัวสา รสจัด ลาดยาว อาหารไทย
ขอฝากเพจ world food critic ของผมด้วยนะครับ ฝากกดไลค์ กดแชร์ให้ด้วยนะครับ www.facebook.com/wfcritic ร้านครัวสารสจัดเป็นร้านอาหารไทยที่ออยู่ในซอยวิภาวดี 44 ค่อนข้างลึกไปหน่อย ซึ่งที่ร้านอาจจะไม่มีที่จอดรถอย่างเป็นทางการ แต่มีที่ว่างให้จอดรถค่อนข้างเยอะ ตัวร้านค่อนข้างใหญ่ ตกแต่งในสไตล์ไทย แต่ก็มีความหรูหราอยู่เหมือนกัน แต่ลักษณะคือเป็นบ้านแบบสไตล์บ้านชั้นเดียว 2 หลัง แล้วเอามาปรับปรุงเป็นร้านอาหาร จึงมีลักษณะเป็นแบบโถง แล้วเอาของมาตกแต่ง ซึ่งดูค่อนข้างหรูนิดๆ สำหรับอาหาร ตามชื่อและการตกแต่งร้าน ก็หนีไม่พ้นที่จะเป็นร้านอาหารไทย และด้วยชื่อ ทุกคนคงคาดหวังความจัดจ้านของรสชาติ แน่นอน แต่อาหารกลับไม่จัดสมกับชื่อร้าน สรุป บรรยากาศ ร้านเป็นคล้ายๆโถง ตกแต่งโดยเน้นประดับของหรู มีควมทองเล็กน้อย ตัวห้องอาหารจัดได้ไม่คับแคบเกินไป ร้านสะอาดมาก แต่ภายนอกอาจจะสะอาดน้อยกว่านิดหน่อย 4.5/5 การบริการ พนักงานบริการได้ดี มีการแนะนำเมนูอาหาร แต่อาจจะมีน้อยไปหน่อย อาหารเสิร์ฟได้ค่อนข้างเร็ว 4.5/5 คุณภาพของอาหาร อาหารคุณภาพปานกลางค่อนไปทางดี อาจจะไม่ได้ถึงขั้นว้าวอะไร 4/5 รสชาติของอาหาร รสชาติอาหารกลมกล่อม เป็นไปตามอาหารแต่ละประเภท เพียงแต่โปรตีนให้น้อยไปหน่อย และรสไม่จัดจ้านเหมือนกับความคาดหวังที่เกิดขึ้นเนื่องจากชื่อร้าน 8/10 รวม 21/25 จัดอยู่ในเกรด A #RettyJPN22 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Bodin Techaratanakrai
2022/07/23
scene type icon
ตู้กับข้าว ณ ดอนเมือง ดอนเมือง อาหารไทย
ขอฝากเพจ world food critic ของผมด้วยนะครับ ฝากกดไลค์ กดแชร์ให้ด้วยนะครับ www.facebook.com/wfcritic ร้านตู้กับข้าวเป็นร้านที่จะถือว่าร้านลับหน่อยๆก็ได้ เพราะอยู่ในซอยที่ซับซ้อนเล็กน้อย แต่ก็ไม่ไกลจากสนามบินดอนเมืองสักเท่าไร ตัวร้านนี่เป็นสไตล์เรือนไม้เก่าๆเลย และมีของประดับที่เป็นแนวย้อนยุคหรือเรโทรจำนวนมาก และแน่นอนว่าอาหารหลักก็ต้องเป็นอาหารไทย แต่การสั่งอาหารกลับขัดกับความย้อนยุคอย่างสิ้นเชิง คือ สั่งออเดอร์ผ่านทาง QR code ที่ทางร้านมอบให้ สิ่งที่ต้องระวังคือถ้าคุณโชคไม่ดีอย่างผม จะมีฝูงแมลงบินว่อนมาเล่นไฟ จนถึงขั้นรับประทานไม่ได้เลย (โชคดีที่ตอนฝูงแมลงมา อาหารยังไม่มา) สรุป บรรยากาศ ร้านเป็นแบบบ้านไม้เก่า ตกแต่งได้สว่าง มีบรรยากาศย้อนยุค ร้านเปิดโล่ง ลมโกรกสบาย จัดวางที่นั่งได้สบาย ไม่แออัด แต่ไม่มีมาตรการป้องกันแมลงเลย 3.5/5 การบริการ อาหารมาค่อนข้างช้า พนักงานมีการหายไปบ้าง 3/5 คุณภาพของอาหาร คุณภาพวัตถุดิบพอใช้ได้ ถึงขั้นดีสำหรับปลา 4/5 รสชาติของอาหาร บางอย่างติดหวาน บางอย่างหวานำ นำไปไกลเลย ทั้งๆที่ไม่ควรหวาน อาหารไทยจริงๆก็ไม่หวานนะ 6/10 รวม 16.5/25 จัดอยู่ในเกรด C+ #RettyJPN22 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Bodin Techaratanakrai
2022/07/23
scene type icon
สวนผัก โอ้กะจู๋ สาขา เมืองทองธานี ปากเกร็ด (นนทบุรี) อาหารมังสวิรัติ
ขอฝากเพจ world food critic ของผมด้วยนะครับ ฝากกดไลค์ กดแชร์ให้ด้วยนะครับ www.facebook.com/wfcritic ร้านโอ้กะจู๋เป็นร้านที่ถือว่าโด่งดังมากอีกร้านหนึ่ง โดยเฉพาะเรื่องของผักและแนวอาหารสุขภาพ (ปัจจุบันโดน PTT OR ถือหุ้นไปส่วนหนึ่งเรียบร้อยแล้ว) ปัจจุบันมีอยู่ 19 สาขาที่สามารถนั่งรับประทานได้ แต่สาขาที่มาจะอยู่ที่ Active Park เมืองทองธานี ซึ่งก็มีปั๊มปตทอยู่ในนั้นด้วย ร้านนี้ก็ถือว่าเป็นอีกร้านที่คนเยอะ แต่สามารถจองคิวล่วงหน้าผ่านทางแอพพลิเคชันของโอ้กะจู๋ได้ ก็จะสะดวกขึ้นมาหน่อย ถ้าจะพูด ร้านนี้เป็นร้านอาหารแนวสุขภาพมากกว่า เน้นเรื่องของผักเป็นหลัก นอกจากนี้ยังมีสินค้าพวกสลัด น้ำสลัด ข้าว และเครื่องดื่มน้ำสกัดจำหน่ายด้วย แต่ต้องยอมรับว่าร้านนี้ราคาไม่ถูกเหมือนกัน และเนื่องจากเน้นสุขภาพ ความจัดจ้านของรสชาติจึงถือว่าน้อย สรุป บรรยากาศ ร้านตกแต่งแล้วให้ความรู้สึกเหมือนกึ่งๆเรือนเพาะชำนิดๆ เน้นการดีไซน์แบบเปลือย และมีโทนสีเขียว ตัวร้านดูสว่างและสะอาด แต่ก็ค่อนข้างร้อนอยู่ระดับหนึ่ง 4.5/5 การบริการ การจัดการสำหรับที่สำหรับคนรอคิวค่อนข้างไม่ดีเท่าไร ยิ่งพอคนเยอะก็ดูวุ่นวาย ก่อนเข้าไปรับประทานก็ให้สั่งอาหารก่อนได้ เพื่อความรวดเร็วของอาหาร ซึ่งก็ต้องถือว่าเสิร์ฟได้เร็วอยู๋ 4/5 คุณภาพของอาหาร คุณภาพของวัตถุดิบ โดยเฉพาะผักถือว่าค่อนข้างดีเลย แต่ทุกอย่างจบลงที่ผัก เพราะเนื้อสัตว์ดูธรรมดามาก ไม่ได้โดดเด่นเลย 4/5 รสชาติของอาหาร อาจจะเพราะเน้นเรือ่งของสุขภาพ ทำให้รสชาติไม่จัดจ้าน ไม่ถึงเครื่อง แต่ปัญหาที่มองว่าใหญ่กว่าคือ การทำอาหารพวกเนื้อสัตว์ที่เนื้อสัมผัสไม่นุ่ม หรือสลัดที่มีน้ำสลัดมากเกินไป ไม่สมดุลกับตัวผัก ทำให้ท้ายสุดไปอยู่ที่แฉะ 7/10 รวม 19.5/25 จัดอยู่ในเกรด B+ #RettyJPN22 เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Bodin Techaratanakrai
2022/07/23
scene type icon
FUFU Shabu อารีย์ ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ
ขอฝากเพจ world food critic ของผมด้วยนะครับ ฝากกดไลค์ กดแชร์ให้ด้วยนะครับ www.facebook.com/wfcritic Fufu Taiwanese Shabu เป็นร้านบุฟเฟต์สไตล์ไต้หวันร้านแรกๆในไทย และจุดเด่นของร้านนี้ในสมัยแรกๆ คือ การมีไอศกรีม Haggen Daaz อยู่ในไลน์อาหารด้วย ปัจจุบันมีอยู่ 4 สาขา แต่สาขาที่ไปรับประทานอยู่ที่อารีย์ ที่ร้านนี้มีที่จอดรถกว้างขวาง จึงไม่ต้องกังวลเรื่องที่จอดรถเท่าไร แน่นอนว่าชื่อว่าเป็นร้านชาบูสไตล์ไต้หวัน ดังนั้นจึงมีเมนูสไตล์ไต้หวันรวมอยู่ด้วย โดยทางร้านจะมีเมนูบุฟเฟต์แบบสั่งทั้งหมด 3 ระดับ และอาหารอีกส่วนหนึ่งอยู่ในไลน์ โดยจะเป็นพวกซีฟู้ด เกี๊ยว ลูกชิ้น เส้น เนื้อสัตว์หมัก ผัก อาหารจานร้อน ของหวาน และเครื่องดื่ม หากไปรับประทานคนเดียว จะได้ไปนั่งที่แถวเคาน์เตอร์บาร์ ก็จะคับแคบหน่อยๆ สำหรับน้ำซุปมีอยู่ 6 แบบ ถ้าสั่งซุปเดียวจะได้หม้อใหญ่ แต่ถ้าสั่ง 2 ซุป หม้อจะเล็กลงไปอีก (งงเลย) ก็จะลวกอาหารบางอย่างได้ยาก เช่น พวกกุ้ง สรุป บรรยากาศ ร้านตกแต่งในสไตล์จีน เน้นโทนสีแดงเป็นหลัก แต่ดูไม่สะอาดเท่าที่ควร ส่วนไลน์อาหารจัดได้ง่าย มีการระบุเมนูครบถ้วน 3.5/5 การบริการ พนักงานบริการได้ค่อนข้างดี อาหารประเภทชาบูออกมาได้เร็ว แต่อาหารปรุงสุกกลับค่อนข้างช้า พนักงานอาจจะตรวจไลน์ไม่ค่อยดี เริ่มมีของขาดบ้าง 3.5/5 คุณภาพของอาหาร คุณภาพค่อนข้างปานกลาง แม้จะมีเนื้อวัวเกรดดีแต่เหมือนจะเก็บได้ไม่ดี 3.5/5 รสชาติของอาหาร อาหารปรุงสุกเน้นไปทางมัน และก็จืด ส่วนน้ำซุปค่อนข้างกลมกล่อมดี 7.5/10 รวม 18/25 จัดอยู่ในเกรด B #RettyJPN22 เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Bodin Techaratanakrai
2022/07/17
scene type icon
บับเบิ้ล แอนด์ กริลล์ ริว่า เซอย่า กรุงเทพ บางลำพู อาหารเอเชีย
ขอฝากเพจ world food critic ของผมด้วยนะครับ ฝากกดไลค์ กดแชร์ให้ด้วยนะครับ www.facebook.com/wfcritic ร้าน Babble & Grill เป็นร้านอาหารหลักที่ตั้งอยู่ที่ชั้นล่างของโรงแรม Riva Surya บนถนนพระอาทิตย์ ปกติร้านนี้จะเป็น a la carte แต่ในวันที่ 13-17 กรกฎานี้ ทางร้านได้จัดแบบ all you can eat ซึ่งมีระยะเวลา 2 ชั่วโมง โดยสามารถเข้าไปรับประทานอาหารตอนกี่โมงก็ได้ที่ร้านเปิด อาหารของที่นี่จะเน้นไปทางอาหารตะวันตก และก็อาหารไทย ซึ่งเมนูที่สั่งได้ น่าจะเรียกว่าทุกเมนูที่ร้านมี โดยอาหารแต่ละจานจะทำแบบจานต่อจาน และจะมีขนาดประมาณครึ่งหนึ่งของอาหารตามสั่งปกติ (ดูได้จากชิ้นอาหารบางอย่างได้เลย ที่ทำเสร็จแล้วตัด) สรุป บรรยากาศ ร้านออกเป็นสไตล์ retro มากกว่า เห็นวิวของแม่น้ำเจ้าพระยาได้ และเห็นวิวของสระว่ายน้ำ ที่มีคนต่างชาติเล่นกันได้ ร้านสะอาดมาก 5/5 การบริการ ตอนที่เข้ามากลับไม่มีพนักงานมาต้อนรับเลย ทำให้งงไปสักพัก แต่ว่าในระหว่างการเสิร์ฟก็บริการได้ดี โดยพนักงานมาเยอะแยะเลย แต่ก็มีบางช่วงที่เรียกพนักงานไม่ได้เหมือนกัน อาหารมาไม่เร็วมาก ถ้าคนเยอะๆก็น่ากังวล 4/5 คุณภาพของอาหาร อาหารคุณภาพดี สด และพอมีอะไรที่ว้าวด้วย แม้ว่าบางตัวจะหมดก็ตาม 4.5/5 รสชาติของอาหาร สำหรับอาหารตะวันตกก็สามารถปรุงได้ตามรสชาติของมัน อาหารไทยและน้ำจิ้มก็มีความจัดจ้านอยู่ แต่ก็ไม่ถึงขั้นสะใจ เพราะว่าต้องเอาใจคนต่างชาติด้วย ที่สำคัญคือปรุงได้สุกตามที่กำหนดเลย ไม่สุกเกินไป 9.5/10 รวม 23/25 จัดอยู่ในเกรด S #RettyJPN22 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Bodin Techaratanakrai
2022/07/16
scene type icon
Colonnade สาทร・สวนลุม อาหารนานาชาติ
ขอฝากเพจ world food critic ของผมด้วยนะครับ ฝากกดไลค์ กดแชร์ให้ด้วยนะครับ www.facebook.com/wfcritic The Best Sunday Brunch in Bangkok เป็นชื่อของ Sunday brunch ที่จะจัดประมาณ 2 ครั้งต่อเดือน (และจะเป็นเมื่อไร ก็ไม่แน่นอน ขึ้นกับโรงแรมจะกำหนด) ที่ร้าน Colonnade ตั้งอยู่ที่ชั้นล่างของตึกหลักของโรงแรม สำหรับการมารับประทานที่นี่ ต้องโทรสอบถามกับทางโรงแรมก่อนว่ามีจัดเมื่อไร และจองผ่านทางโรงแรมล่วงหน้าสัก 1 เดือน สำหรับคำว่า The Best Sunday Brunch in Bangkok ไม่ได้มาเล่นๆ แน่นอน เพราะว่าอาหารคุณภาพดีมาก นอกจากนี้ยังจะมีอาหารที่จะโผล่มาระหว่างที่เรากำลังรับประทานอาหาร และพาเหรดชีสที่จะมาให้ดูอย่างอลังการ โดยมาเป็นขบวนโชว์ให้ดูเลย สำหรับอาหารที่นี่น่าจะเน้นอาหารตะวันตกเป็นหลัก ตามด้วยอาหารไทยซึ่งจะมีบูธและไลน์อาหารตักเอง ตามด้วยอาหารญี่ปุ่นอีกเล็กน้อย สิ่งที่ชอบอีกอย่างหนึ่งคือ การทำงานของเชฟ โดยเฉพาะส่วนพาสต้า ที่มีการชิมตลอด และมีการบอกอย่างชัดเจน ผมได้สั่งคาโบนารา ทางเชฟแจ้งว่าไม่มี มีแต่ผัดครีมซอส ซึ่งถูกต้อง ในขณะที่หลายๆที่กลับไม่บอก เอาผัดครีมซอสแล้วบอกเป็นคาโบนารา เพียงแต่ การจัดไลน์บุฟเฟต์ค่อนข้างแปลก เพราะสลัด ขีส และของหวานจะแยกไปอีกห้อง ซึ่งต้องเดินผ่านห้องโต๊ะกลุ่มใหญ่ ตลกร้ายอย่างไรไม่รู้กับโต๊ะกลุ่มใหญ่ที่มีอยู่โต๊ะเดียว ควรจะมีความส่วนตัว แต่คนเดินผ่านไปมาตลอด สรุป บรรยากาศ ร้านมีความเป็นห้องโถ่ง อลังการ แต่จัดโต๊ะค่อนข้างแน่น รวมไปถึงอย่างที่กล่าวไปว่าต้องเดินทะลุห้องโต๊ะใหญ่เพื่อไปยังไลน์อีกที่ ซึ่งไม่ประทับใจเลย 3.5/5 การบริการ พนักงานบริการได้ดีนะ แต่อยู่ในสมมติฐานว่าทุกคนรู้แล้วว่าอาหารที่นี่เป็นอย่างไร ไม่มีการแนะนำว่าอะไรอยู่ตรงไหน ตรงส่วนของการสั่งอาหารพวกสเต๊กก็ดูสับสน วุ่นวาย อาหารใหม่ที่เข้ามา ถ้าเราไม่อยู่ที่โต๊ะ พนักงานก็จะข้ามเราไปเลย สำหรับเชฟผมชอบการควบคุมคุณภาพและการชี้แจงเมนูอาหารที่ถูกต้อง 3.5/5 คุณภาพของอาหาร ยอมรับว่าคุณภาพอาหารดีมาก มีความหลากหลาย มีความหรูหรา และมีความสดใหม่เกือบทังหมด 5/5 รสชาติของอาหาร อาหารมีคุณภาพดี แต่รสชาติหลายอย่างเอาใจคนต่างชาติ ดังนั้นกลุ่มอาหารไทยจะขาดความจัดจ้าน รวมไปถึงการทำบางเมนูก็สุกเกินไป ส่วนของหวานมีความหลากหลาย รสชาติไม่ได้หวานเกินไป 8.5/10 รวม 20.5/25 จัดอยู่ในเกรด A #RettyJPN22 เพิ่มเติม
  • 0
  • 1
avatar image Bodin Techaratanakrai
2022/07/16
scene type icon
อัน อัน เหลา พร้อมพงษ์ อาหารจีน
ขอฝากเพจ world food critic ของผมด้วยนะครับ ฝากกดไลค์ กดแชร์ให้ด้วยนะครับ www.facebook.com/wfcritic ร้านอันอันเหลาเป็นอีกร้านหนึ่งที่มีประวัติมานานกว่า 40 ปี ซึ่งเป็นร้านที่มาจากเบตง จนปัจจุบันมาอยู่ที่ A Square สุขุมวิท 26 สำหรับอาหารอันอันเหลา ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นอาหารจีน แต่ก็มีอาหารบางเมนูที่เป็นอาหารไทย และอาหารใต้ แต่ที่สุดของการโปรโมทที่นี่น่าจะเป็นเป็ดปักกิ่งที่ราคาไม่สูงเท่าไร หลายคนสามารถจับต้องได้ (แต่ถ้าสั่งกลับบ้าน แพงขึ้นเยอะเลย แถมไม่อร่อยด้วยแหละ เพราะหนังจะเริ่มเหนียวมาก) สรุป บรรยากาศ ร้านเป็นบรรยากาศแบบร้านอาหารจีนตามบ้าน เหมือนเป็นห้องโถงแล้วมาตกแต่งด้วยโต๊ะจีนแดงๆ ร้านสว่าง แต่เก่าแล้ว พื้นเลยดูเป็นคราบไม่สะอาด 3/5 การบริการ อาหารเสิร์ฟมาได้ค่อนข้างเร็ว พนักงานให้การดูแลดี แต่ก็มีบางช่วงที่เรียกพนักงานไม่ได้เหมือนกัน แต่ที่แปลกคือ เป็นเจ้าแรกเลยที่เอาเมี่ยงเป็ดมาก่อนหนังเป็ดปักกิ่ง (แสดงชัดๆไปเลยว่า ทำทิ้งไว้) 3/5 คุณภาพของอาหาร อาหารคุณภาพค่อนข้างดีเลย 4/5 รสชาติของอาหาร จะติดเค็มนิดหน่อย และเน้นไปทางมัน แต่ถ้าตัดเรื่องความมันไป รสชาติถือว่าไม่จัดจ้านมาก พอกลมกล่อม 8/10 รวม 18/25 จัดอยู่ในเกรด B #RettyJPN22 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Bodin Techaratanakrai
2022/07/16
scene type icon
DGB @Lido connect สยาม อาหารเกาหลี
ขอฝากเพจ world food critic ของผมด้วยนะครับ ฝากกดไลค์ กดแชร์ให้ด้วยนะครับ www.facebook.com/wfcritic ร้าน Dak Galbi เป็นแฟรนไชส์อาหารเกาหลีที่เป็นแนวผัดกระทะร้อนแบบสดๆ โดยปัจจุบันมีอยู่ 9 สาขา และเริ่มมีการจัดบุฟเฟต์ด้วย แต่จะมีอยู่สาขาเดียวที่มีบุฟเฟต์แบบ Gongju ซึ่งจะมีเมนูที่เยอะกว่าปกติ สาขานั้นคือที่ชั้น 1 ของ Lido Connect ย่านสยามสแควร์ สำหรับการสั่งก็ยังเหมือนกันกับการสั่งแบบปกติ คือ สั่งชุด main galbi และก็สั่ง add on เพิ่ม เมื่อครบแล้ว พนักงานจะผัดให้กินเอง โดยที่เราไม่ต้องเหนื่อย แต่นอกจากตัวของ galbi แล้ว ยังมีอาหารเกาหลีให้สั่งเพิ่มเติมด้วย ส่วนเครื่องดื่มไม่รวมในบุฟเฟต์ ต้องจ่ายเพิ่ม และบริการตัวเอง สรุป บรรยากาศ ตัวร้านให้ความรู้สึกเหมือนบาร์เกาหลี มีการตกแต่งบางส่วนให้เหมือนเต๊นท์เกาหลีด้วย แต่ก็แค่ด้านเดียว ดูเป็นแนวเทคโนมากอยู่ มีความสว่างมากเป็นจุดๆไป บางจุดก็สว่างปานกลาง โต๊ะอาจจะดูเก่านิดหน่อย และกระทะไม่ค่อยลงล็อคกับเตา 3.5/5 การบริการ อาหารอาจจะมาช้านิดหน่อย พนักงานดูไม่ค่อยยิ้มแย้มแจ่มใสเท่าไร แต่ก็บริการได้ดี ผัดสดต่อหน้าได้สุกกำลังดี 3.5/5 คุณภาพของอาหาร วัตถุดิบของอาหาร ค่อนข้างปานกลาง แต่ก็ผิดจากรูปนิดหน่อยที่จากเป็นเนื้อสัตว์หมักกลายเป็นราดซอสไป 3/5 รสชาติของอาหาร ค่อนข้างออกหวาน โดยเฉพาะน้ำซุปที่หวานมากเลย มีความต่างจากเกาหลีต้นตำรับอยู่บ้าง 6.5/10 รวม 16.5/25 จัดอยู่ในเกรด C+ #RettyJPN22 เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Bodin Techaratanakrai
2022/07/16
scene type icon
Masaru Yakiniku and Sushi บางกรวย (นนทบุรี) อาหารญี่ปุ่น
ขอฝากเพจ world food critic ของผมด้วยนะครับ ฝากกดไลค์ กดแชร์ให้ด้วยนะครับ www.facebook.com/wfcritic ถ้าพูดถึง Masaru หลายคนจะนึกถึงร้านชาบู ซึ่งมี 2 สาขา แต่จริงๆแล้วยังมีร้านที่เป็นปิ้งย่างอยู่ด้วย ซึ่งร้าน Masaru Yakiniku & Sushi Buffet มีอยู่เพียงสาขาเดียว ตั้งอยู่ที่ชั้น 2 ของ The Walk ราชพฤกษ์ สำหรับราคาบุฟเฟต์ของร้านนี้มีอยู่ 3 ระดับ ซึ่งแน่นอนว่าเลือกระดับที่แรงที่สุด ซึ่งนอกจากเมนูที่iมอุปกรณ์อยู่เลย อาหารเสิร์ฟได้ค่อนข้างเร็ว แต่กลับไม่ค่อยเก็บจานอาหารที่รับประทานเสร็จแล้ว ทั้งๆที่พนักงานยังยืนดูอยู่เลย แถมพนักงานชอบมาปิดพัดลมไฟ โดยเฉพาะตอนที่ไม่อยู่ 3/5 คุณภาพของอาหาร วัตถุดิบของอาหาร ค่อนข้างปานกลาง แม้จะมีวัตถุดิบที่ดูแรง แต่เนื้อและซาชิมิคุณภาพยังแค่ปานกลาง 3.5/5 รสชาติของอาหาร ค่อนข้างเน้นไปทางเค็ม อาหารบางอย่างไม่ตรงกับภาพ รวมไปถึงไม่ตรงกับชื่อด้วย อาหารบางอย่างเป้นแบบแช่แข็งชัดเจน 6/10 รวม 16.5/25 จัดอยู่ในเกรด C+ #RettyJPN22 เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Bodin Techaratanakrai
2022/07/16
scene type icon
Kongju Korean Restaurant สนามกีฬาแห่งชาติ อาหารเกาหลี
ขอฝากเพจ world food critic ของผมด้วยนะครับ ฝากกดไลค์ กดแชร์ให้ด้วยนะครับ www.facebook.com/wfcritic ร้านคองจูเป็นร้านอาหารเกาหลีที่ตั้งขึ้นเป็นลำดับต้นๆของเกาหลีแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ที่ชั้น 2 ของโรงแรมปทุมวันปริ๊นเซส ซึ่งติดกับ MBK เลย สำหรับร้านนี้มีทั้งตามสั่งและบุฟเฟต์ ซึ่งช่วงนี้มีการร่วมกับโปรโมชันบัตรเครดิตและมีการขายเวาเชอร์มากมาย ซึ่งทำให้ราคาถูกลงกว่าราคาปกติ (แต่ราคาไม่ได้ถูกน่าเกลียดแบบดารุมะ) และรวมเครื่องดื่มด้วย เนื่องจากเป็นร้านในโรงแรม การบริการก็จะอยู่ในระดับแบบโรงแรมเช่นกัน รวมไปถึงวัตถุดิบที่ถือว่าใช้ได้เลย สรุป บรรยากาศ แม้ประตูหน้าจะมีการออกแบบเหมือนวังเกาหลี แต่ข้างในมีความเป็นโมเดิร์นมาก เน้นไปในทางโทนสีแดงส้ม สว่าง และดูสะอาด 4.5/5 การบริการ พนักงานบริการได้ค่อนข้างดี เพียงแต่อาจจะมีช่วงที่พนักงานหายไปบ้าง แต่ก็มีการเปลี่ยนกระทะให้บ่อย มีการสอบถามอยู่บ้าง 4/5 คุณภาพของอาหาร วัตถุดิบของอาหาร ถือว่าดีเลย โดยเฉพาะพวกปิ้งย่าง 4.5/5 รสชาติของอาหาร ค่อนข้างสวนทางกับวัตถุดิบ สำหรับอาหารจานที่ทำขาดความร้อน แม้จะเป็นพวกไก่ทอด อาหารเด่นอย่างเจ้าหญิงนพเก้าก็ถูก degrade ลงจนอาจจะเหลือแค่เจ้าหญิงไตรสาม รสชาติก็ไม่ค่อยถึงเครื่องสักเท่าไร 6/10 รวม 18.5/25 จัดอยู่ในเกรด B #RettyJPN22 เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Bodin Techaratanakrai
2022/07/16
scene type icon
คุณเอียดชาววัง & Anya Cafe ปากเกร็ด (นนทบุรี) อาหารไทย
ขอฝากเพจ world food critic ของผมด้วยนะครับ ฝากกดไลค์ กดแชร์ให้ด้วยนะครับ www.facebook.com/wfcritic ร้านคุณเอียดชาววัง & ANYA Cafe จะอยู่แถวบริเวณเมืองทองธานี โดยทางเข้าอาจจะเปลี่ยวเล็กน้อย ไม่สะดวกแน่นอนถ้าไม่มีรถ แต่ที่ร้านมีที่จอดรถเยอะอยู่ ตัวร้านอาหารประกอบไปด้วยส่วนร้านอาหารไทยและคาเฟ่อยู่รวมกัน ซึ่งสำหรับร้านอาหารไทย จริงๆก็มีอาหารต่างชาติผสมด้วย แต่อาหารหลักๆ ของที่นี่จะเป็นอาหารชาววัง ก็จะมีบางเมนูที่อาจจะหากินได้ยากสักหน่อย เพราะฉะนั้นรสชาติจะไม่จัดจ้านเหมือนกับอาหารไทยทั่วไป สรุป บรรยากาศ ชื่อร้านเป็นไทยพอสมควร แต่ไม่มีความเป็นไทยหรือชาววังเลย เป็นการจัดแบบสมัยใหม่มากกว่า ร้านสว่าง และสะอาดดี 4.5/5 การบริการ พนักงานบริการได้ค่อนข้างดี มีมารยาท เพียงแต่อาหารบางอย่างยังช้าไปนิด 4/5 คุณภาพของอาหาร วัตถุดิบของอาหาร ถือว่าใช้ได้เลย แม้จะมีแต่วัตถุดิบที่ไม่ได้ว้าวอะไร 4/5 รสชาติของอาหาร อาหารเป็นในแนวชาววัง จึงอาจจะไม่จัดจ้าน แต่ก็ถือว่าไม่จืดนะ แต่ต้องกินทุกองค์ประกอบให้ครบเท่านั้นเอง ถ้ากินแยกๆกัน จะไม่ได้รสชาติทีดีเท่าไร 8.5/10 รวม 21/25 จัดอยู่ในเกรด A #RettyJPN22 เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Bodin Techaratanakrai
2022/06/22
scene type icon
โฟลว์ โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน เจริญนคร อาหารนานาชาติ
ขอฝากเพจ world food critic ของผมด้วยนะครับ ฝากกดไลค์ กดแชร์ให้ด้วยนะครับ www.facebook.com/wfcritic ทุกวันอาทิตย์ โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตันจัด Sunday Brunch ที่ห้องอาหาร Flow ซึ่งอยู่ด้านชั้นล่างของโรงแรม และเป็นห้องอาหารหลักของโรงแรมแห่งนี้เช่นกัน สำหรับตัวร้านมีการตกแต่งที่ดูเหมือนทางเมดิเตอเรเนียน พร้อมด้วยเพดานที่สูงเนื่องจากการจัดพื้นที่ให้ต่ำลงจากส่วนของโรงแรมลง นอกจากนี้ยังมีส่วนรับประทานทั้งส่วนด้านในอาคารและด้านนอกอาคาร ไลน์บุฟเฟต์จะเน้นอาหารตะวันตกเป็นหลัก ตามด้วยของหวานมากกว่า ส่วนอาหารเอเชียจะมีไม่เยอะเท่าไร และราคาก็รวมเครื่องดื่มประเภทซอฟต์ดริงค์แล้ว สรุป บรรยากาศ ร้านตกแต่งในแนวเมดิเตอเรเนียน และค่อนข้างสว่าง เพียงแต่อาจจะร้อนไปหน่อย รูปแบบของไลน์อาหารเหมือนจะดี แต่มันมีส่วนที่เป็นพวกอาหารจีนที่แยกจากโซนเอเชียไกล รวมถึงพวกสลัดที่อยู่ในซอกสักหน่อย 4/5 การบริการ พนักงานบริการได้ไม่ค่อยดี เรียกพนักงานได้ยาก พนักงานในไลน์บางคนก็ยังให้บริการไม่ค่อยดี 3.5/5 คุณภาพของอาหาร วัตถุดิบของอาหาร โดยเฉพาะส่วนของเอเชีย ไม่ค่อยดีเท่าไร แต่ถ้าเป็นทางตะวันตกจะดีกว่า 4/5 รสชาติของอาหาร อาหารประเภทอาหารตะวันตกและของหวานทำได้ค่อนข้างดี แต่ทางเอเชีย ไม่ค่อยดีเท่าไร อาหารเป็นแบบตักค่อนข้างเยอะ จึงทำให้หลายเมนูมันสุกเกินไป 7.5/10 รวม 19/25 จัดอยู่ในเกรด B เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Bodin Techaratanakrai
2022/06/22
scene type icon
วิซด้อม อินเตอร์เนชั่นแนล บุฟเฟต์ สยาม อาหารญี่ปุ่น
ขอฝากเพจ world food critic ของผมด้วยนะครับ ฝากกดไลค์ กดแชร์ให้ด้วยนะครับ www.facebook.com/wfcritic ร้าน Wisdom International Buffet ตั้งอยู่ที่ชั้น 5 ของห้าง Siam Square One ซึ่งสามารถจองคิวผ่านระบบ Line OA ได้ แต่ถ้ามาคนเดียวอย่างผม ก็ไปวัดดวงหน้าร้านเอง สำหรับอาหารที่นี่จะเป็นบุฟเฟ่ต์ โดยแจ้งพนักงานก่อนว่าจะเอาระดับไหน ซึ่งแน่นอนว่าผมเลือกระดับ Elite หรือตัวแรงสุด สำหรับการสั่งอาหารที่นี่จะสั่งผ่านแทบเลต ทำให้สะดวกในการลดความวุ่นวายของร้านได้ เพราะจะมีเพียงพนักงานเท่านั้นที่เดิน ยกเว้นเครื่องดื่มที่ยังต้องไปที่บาร์ ทำให้ยังมีคนวุ่นวายบริเวณบาร์เครื่องดื่ม อาหารที่นี่จะแบ่งออกเป็น 4 สัญชาติใหญ่ๆ คือ อาหารจีน อาหารไทย อาหารญี่ปุ่น และอาหารตะวันตก นอกจากนี้ยังมีอีกหมวดแยกออกมา คือ ของหวาน และอาหารมีหลากหลายมากๆ สรุป บรรยากาศ ภายในร้านตกแต่งเน้นทางสีทองแดง และมีการแสดงบรรยากาศแบบการเดินทางรอบโลกด้วย แต่ร้านค่อนข้างจัดที่นั่งได้แน่น เลยดูอึดอัดไปนิด ยิ่งพอพนักงานเดินให้บริการ และลูกค้าไปเอาน้ำ เลยดูวุ่นวาย 4/5 การบริการ พนักงานบริการได้ค่อนข้างดี แต่บางทีการเก็บจานอาหารอาจช้าไปหน่อย และเรียกพนักงานยากไปหน่อย ต้องรอให้พนักงานมาเสิร์ฟ ถึงพอสั่งอะไรได้ 4/5 คุณภาพของอาหาร อาหารคุณภาพปานกลางค่อนไปทางดี แต่ก็มีบางอย่างที่ดูคุณภาพไปไม่ถึง 3.5/5 รสชาติของอาหาร อาหารปรุงได้ค่อนข้างโอเค ค่อนข้างถึงเครื่องถึงรส แต่บางอย่างก็อ่อนไปหน่อย บางอย่างก็แปลกไปเลย 8/10 รวม 19.5/25 จัดอยู่ในเกรด B+ เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Bodin Techaratanakrai
2022/06/22
scene type icon
Great Harbour เจริญนคร อาหารนานาชาติ
ขอฝากเพจ world food critic ของผมด้วยนะครับ ฝากกดไลค์ กดแชร์ให้ด้วยนะครับ www.facebook.com/wfcritic ร้าน Great Harbour เดิมชื่อ CP-Hilai เป็นร้านที่มาจากไต้หวัน ก่อนจะมาเปลี่ยนชื่อเป็น Great Harbour ในปัจจุบัน โดยร้านตั้งอยู่ที่ชั้น 6 ของ Iconsiam ก่อนเกิดโควิด ร้านจะแบ่งออกเป็นบูธที่แบ่งตามสัญชาติต่างๆ ให้เดินไปตัก แต่พอสถานการณ์โควิดมาและคลี่คลาย ก็ปรับเป็นสั่งอาหารผ่านทางใบออเดอร์กับพนักงาน โดยดูเมนูจากแอพพลิเคชันเป็นหลัก แต่ก็มีบางเมนูที่ต้องสั่งจากเคาท์เตอร์ เช่น Seafood on ice, กุ้งเผา ของหวาน และเครื่องดื่ม การมารับประทานที่นี่ จองไว้ก่อนก็ดี แต่ไม่ได้มีคิวเยอะอะไรมากมาย ไม่เหมือน Copper เพราะฉะนั้นก็ถือว่ามารับประทานได้ง่ายดี สรุป บรรยากาศ ภายในร้านกว้างขวาง มีบูธอาหาร ทำให้ดูเหมือนเป็นฟู้ดเซ็นเตอร์ที่ดูหรูขึ้นมาหน่อย ดูสะอาดสะอ้าน 4.5/5 การบริการ พนักงานบริการได้ดีจนถึงดีมาก มีการแนะนำอาหาร รวมไปถึงยังมีการบริการเครื่องดื่มให้ด้วย แต่ก็มีเมนูตกหล่นไปเหมือนกัน 3.5/5 คุณภาพของอาหาร อาหารคุณภาพค่อนข้างปานกลาง ไม่ได้มีอะไรที่ดูหรุหราเหมือนกับการตกแต่งของร้าน 3/5 รสชาติของอาหาร อาหารปรุงไม่ค่อยถึงเครื่องเท่าไร ค่อนข้างธรรมดา จะมีบางเมนูเท่านั้นที่ถือว่าดี และมีของหวานที่ตกแต่งได้ค่อนข้างสวย 7/10 รวม 18/25 จัดอยู่ในเกรด B เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Bodin Techaratanakrai
2022/06/22
scene type icon
คอปเปอร์ บุฟเฟ่ต์นานาชาติ จรัญสนิทวงศ์・บางพลัด อาหารนานาชาติ
ขอฝากเพจ world food critic ของผมด้วยนะครับ ฝากกดไลค์ กดแชร์ให้ด้วยนะครับ www.facebook.com/wfcritic ร้าน Copper buffet ตั้งอยู่ที่ชั้น 3 ของ The Sense ปิ่นเกล้า และส่วนตัวคิดว่าร้านนี้อาจจะเป็นร้านที่เป็นไฮไลต์และหล่อเลี้ยง The Sense ได้ดี เพราะการจองที่ค่อนข้างเยอะ และร้านมีคนเต็มหรือเกือบเต็มทุกรอบ วิธีการจองที่นี่มีความยุ่งยากในระดับหนึ่ง คือ ต้องติดตามจาก Line OA ของ Copper เพื่อรอประกาศการจองทุกครึ่งเดือนว่าจะเริ่มเมื่อไร จากนั้นก็จองผ่านระบบของ Hungry Hub ใน Line OA และต้องจ่ายมัดจำด้วยซึ่งหากจองเลยวัน ก็มีโอกาสที่จะเต็มมากขึ้น จากนั้นวันจริงต้องไปที่จุดลงทะเบียนรับเบอร์โต๊ะก่อนที่จะรอคิว (ย้ำตรงนี้ สำคัญมาก) แต่มันดันไปอยู่ซะหลืบเลย หลายคนไม่ทราบก็ไปรอคิวก่อน พอได้ยินประกาศถึงได้ไป ทำให้เสียคิวที่ต่อคิวไว้เหมือนกัน ซึ่งร้านจะเปิดและปิดตามเวลาที่กำหนด ดังนั้นถ้ามาช้า ก็จะเสียเวลาไปเอง สำหรับอาหารที่นี่ค่อนข้างหลากหลาย มีส่วนที่รอรับบริการได้ทันทีและสั่งผ่านเคาท์เตอร์โดยแจ้งเมนูที่จะสั่งและเบอร์โต๊ะเพื่อให้มาเสิร์ฟให้ที่โต๊ะ และเมื่อรับประทานได้ระยะหนึ่งก็จะมีการเก็บค่าบริการส่วนที่เหลือ สรุป บรรยากาศ ภายในร้านออกโทนสีน้ำตาล ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นพวกเรือนเพาะปลูกหรือสวนในร่มนิดๆ แต่เนื่องจากคนเยอะ เลยทำให้ที่นั่งดูค่อนข้างแน่น และวุ่นวายทั้งจากผู้มารับประทานและบริกร รวมไปถึงจุดสั่งอาหารก็คิวยาว ควรจะนำระบบสั่งอาหารผ่าน QR มาใช้เพื่อลดความวุ่นวายตรงนี้ 3.5/5 การบริการ พนักงานมีเยอะพอสมควร แต่ส่วนใหญ่วุ่นกับการเสิร์ฟและการเก็บจาน ทำให้หาจังหวะเรียกพนักงานเพื่อขอความช่วยเหลือยาก (โดยเฉพาะของผมที่ทำเนื้อผิดพลาด ทำเรื่องให้เปลี่ยนใหม่ยากมากๆๆ) 3/5 คุณภาพของอาหาร คุณภาพค่อนข้างดีเลย เพียงแต่เมนูและของจริงอาจจะมีไม่ตรงกัน โดยเฉพาะสปาเกตตี้ที่จริงๆร้านนี้ใช้คาเพลลินี 4.5/5 รสชาติของอาหาร อาหารปรุงได้ปานกลางถึงดี อาหารบางประเภทมีความเหมือนจะเป็น fine-dining แต่ก็ไม่ถึงระดับนั้นได้ เพราะอาหารยังตกแต่งและมีความซับซ้อนไม่สูง และก็มีความผิดพลาดในการปรุงบ้าง (ต้องยอมรับเนื่องจากคนเยอะมาก) แต่อาหารบางอย่างก็ไม่ควรจะเป็นตามเมนูบ้าง 8.5/10 รวม 19.5/25 จัดอยู่ในเกรด B+ เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Bodin Techaratanakrai
2022/06/22
scene type icon
นิกุคิง ยากินิกุ บุฟเฟ่ต์ สาขารามอินทรา 57 บางเขน เนื้อย่าง/ยากินิกุ
ขอฝากเพจ world food critic ของผมด้วยนะครับ ฝากกดไลค์ กดแชร์ให้ด้วยนะครับ www.facebook.com/wfcritic ร้าน Niku King เป็นร้านบุฟเฟต์ปิ้งย่าง มีอยู่ 2 สาขา สาขาที่มารับประทานอยู่ที่รามอินทรา 57 ซึ่งมีที่จอดรถค่อนข้างเยอะ (แต่ต้องฝ่าการจราจรให้ได้ เพราะค่อนข้างสาหัสอยู่) แต่ตัวทางเข้าร้านค่อนข้างเข้าไปลึกจากหน้าร้านนิดหน่อย สำหรับร้านนี้เหมือนจะไม่รับจองล่วงหน้า ต้องมาวัดดวงหน้างานเอาว่าจะมีที่หรือเปล่า สำหรับคอร์สบุฟเฟต์มีอยู่ 4 คอร์ส แต่ที่เลือกครั้งนี้คือตัวใหญ่สุดของร้าน คือ Platinum ที่สามารถสั่งได้ทุกเมนูของร้าน ซึ่งมีทั้งปิ้งย่าง และอาหารเคียงที่เป็นทั้งญี่ปุ่นอย่าง ซูชิ ซาชิมิ และเกาหลี ด้วย ทำให้ถือว่ามีเมนูค่อนข้างหลากหลาย สรุป บรรยากาศ ภายในร้านตกแต่งเป็นแนวญีปุ่น มีการกั้นสัดส่วนได้ชัดเจน แต่ดูมืดไปนิด 4/5 การบริการ พนักงานก็มีพอสมควร แต่กลับไม่ค่อยใส่ใจสักเท่าไร ตั้งแต่เข้ามาก็ไม่มีพนักงานมาต้อนรับ เวลาสั่งอาหารพยายามเรียกหลายครั้งก็ไม่มา ไม่มีการแจ้งว่าเมนูที่สั่งเป็นอะไร แต่อย่างน้อยเวลาถามอะไรก็ยังตอบได้ดี และการเสิร์ฟอาหารไม่ผิดพลาด มีการแจ้งว่าอะไรหมดก่อนจะสั่งอาหาร 2.5/5 คุณภาพของอาหาร ค่อนข้างกลางจนถึงดี อาจจะด้วยการสไลซ์ที่บาง ทำให้ไม่ต้องปิ้งนาน จึงยังได้ความนุ่มของเนื้ออยู่ 3.5/5 รสชาติของอาหาร อาหารปรุงเหมือนทำทิ้งไว้อย่างไรไม่รู้ โดยเฉพาะของทอดที่แข็งเกินไป วุ้นเส้นเกาะเป็นก้อน แต่รสชาติค่อนข้างเหวี่ยง หาแนวไม่ออก บางอย่างก็เค็มไป บางอย่างก็จืดไป 6.5/10 รวม 16.5/25 จัดอยู่ในเกรด C+ เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Bodin Techaratanakrai
2022/06/15
scene type icon
หนมจีน ณ ภูเก็ต หาดใหญ่ (สงขลา) ขนมจีน
ขอฝากเพจ world food critic ของผมด้วยนะครับ ฝากกดไลค์ กดแชร์ให้ด้วยนะครับ www.facebook.com/wfcritic ห้องอาหารหนมจีน ณ ภูเก็ต ปัจจุบันมีอยู่ 7 สาขาทั่วประเทศ สำหรับสาขาที่มารับประทานอยู่ที่หาดใหญ่ แน่นอนว่าชื่อบอกอยู่แล้วว่า หนมจีน ณ ภูเก็ต อาหารหลักต้องเป็นขนมจีน และที่เด่นสำหรับที่นี่คือ ขนมจีนน้ำยาปู ซึ่งมีความเข้มข้นและจัดจ้างสไตล์อาหารใต้ แต่นอกจากขนมจีนน้ำยาปู ยังมีเมนูตระกูลขนมจีนอื่นๆ และที่ไม่ใช่ขนมจีนด้วย รวมไปถึงของกินเล่นอีก สำหรับวันที่ไป คนมารับประทานค่อนข้างเยอะ แม้ว่าร้านจะค่อนข้างใหญ่ แต่ถ้ามากินไม่ตรงเวลามื้อหลักก็จะมีคนน้อยลง แถมส่วนใหญ่ผู้ที่มารับประทานมักจะมาเร็วไปเร็ว สรุป บรรยากาศ ภายในร้านดูสว่างและสะอาด ตกแต่งแบบแนวร้านอาหารจีนพื้นๆ และเริ่มดูเก่าๆแล้ว แม้ว่าจะเปิดสาขานี้ไม่ได้นานมากนัก 3.5/5 การบริการ พนักงานบริการได้ดี การเสิร์ฟอาหารค่อนข้างเร็ว พนักงานให้คำแนะนำได้ดีและถูกต้อง มีความซื่อสัตย์ต่อการบริการ แต่ก็มีช่วงเรียกพนักงานไม่ได้อยู่ช่วงหนึ่งเหมือนกัน 4/5 คุณภาพของอาหาร ผักสด เครื่องเคียงสด แต่ปูแห้งไปนิด 4/5 รสชาติของอาหาร รสชาติค่อนข้างจัดจ้าน ถึงเครื่อง รวมไปถึงอาหารรับประทานเล่นที่ถือว่ารสชาติใช้ได้เลย เพียงแต่เครื่องดื่มพวกผลไม้มีการใข้น้ำเชื่อมแทน 7.5/10 รวม 19/25 จัดอยู่ในเกรด B+ เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Bodin Techaratanakrai
2022/06/15
scene type icon
สะหวา เดอะซิกเนเจอร์ โฮเทล แอร์พอร์ต หาดใหญ่ (สงขลา) อาหารทะเล
ขอฝากเพจ world food critic ของผมด้วยนะครับ ฝากกดไลค์ กดแชร์ให้ด้วยนะครับ www.facebook.com/wfcritic ห้องอาหารสะหวา ตั้งอยู่ที่บริเวณด้านหน้าของโรงแรม Signature Hotel Airport ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากสนามบินหาดใหญ่ สำหรับห้องอาหารสะหวาเป็นร้านอาหารแนวปักษ์ใต้ที่มีรสชาติไม่จัดจ้านเท่ากับอาหารใต้จริงๆ แต่ก็ยังต้องถือว่าจัดจ้านสำหรับหลายๆคนอยู่ดี โดยคำว่า สะหวา เป็นผลไม้ชนิดหนึ่งสายพันธุ์เดียวกับละมุด และมีการนำสะหวามาใช้ประกอบอาหารในร้านนี้ด้วย การมาร้านนี้ควรต้องสอบถามกับทางร้านก่อน เนื่องจากร้านนี้เป็นร้านอาหารเดียวของโรงแรม จึงอาจจะมีการเหมาห้องอาหารเพื่อจัดงานเฉลิมฉลองได้ ต้องระวังตรงนี้นิดหน่อย สรุป บรรยากาศ ร้านมีความสวยงาม ออกโทนน้ำตาลนิดหน่อย ทำให้ดูหรูหรา และโรแมนติกมาก ถ้าเป็นตอนกลางคืนจะสวยมากแน่ๆ ตัวร้านโอ่โถงมาก ดูสะอาด 5/5 การบริการ พนักงานบริการได้ดี ให้ข้อมูลในการแนะนำได้ค่อนข้างดี เพียงแต่ว่าเมนูขนมหวานมีไม่ตรงกับในเล่ม ต้องไปสอบถามเคาท์เตอร์เอง 4/5 คุณภาพของอาหาร อาหารค่อนข้างสด มีกลิ่นคาวนิดหน่อย แต่เนื้อสัมผัสของผักค่อนข้างสด 4/5 รสชาติของอาหาร รสชาติไม่จัดจ้านเหมือนกับอาหารใต้ แต่ก็ต้องถือว่าครบเครื่องครบรส และมีความจัดจ้านอยู่ จะเหมาะกับนักท่องเที่ยวมากขึ้น 8.5/10 รวม 21.5/25 จัดอยู่ในเกรด A+ เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Bodin Techaratanakrai
2022/06/15
scene type icon
ไอติมโอ่ง สงขลา อำเภอเมืองสงขลา ไอศกรีม
ขอฝากเพจ world food critic ของผมด้วยนะครับ ฝากกดไลค์ กดแชร์ให้ด้วยนะครับ www.facebook.com/wfcritic สงขลาอยู่ทางภาคใต้ ดังนั้นอากาศก็จะร้อนมาก (แต่จริงๆแล้ว ก็ร้อนมากทั้งประเทศแหละ เฮ้อ) การที่จะมีร้านไอศกรีมเปิดก็คงไม่แปลก ซึ่งในแถวย่านถนนนางงามก็มีหลายร้านอยู่ แต่ร้านที่เข้าไปกินครั้งนี้ คือ ไอติมโอ่ง ลักษณะเป็นแบบสตรีทฟู้ด คือ เป็นบ้านมาทำเป็นร้าน โดยไม่ได้ตกแต่งอะไร แถมทำไปถึงหลังบ้านด้วย ส่วนโต๊ะนี่ก็แปลกเลย คือ เอาเฟอร์นิเจอร์หลายอย่างมาทำเป็นโต๊ะ เช่น โต๊ะจักรเย็บผ้า เป็นต้น สำหรับที่นี่ ตามชื่อคือเน้นไอศกรีมที่ใส่อยู่ในโอ่ง และถ้าอยากเอาโอ่งกลับบ้านก็จ่ายเงินเพิ่มไป นอกเหนือจากไอศกรีมโอ่งแล้วก็ยังมีของทอดให้กินด้วย สรุป บรรยากาศ ร้านเป็นแบบตึกแถวสไตล์คนจีน เก่า ดูไม่ค่อยสะอาด 2.5/5 การบริการ พนักงานไม่ค่อยมารับออเดอร์ 2.5/5 คุณภาพของอาหาร ไอศกรีมไม่สมเป็นไอศกรีมเลย ส่วนของทอดก็กลางๆ 2/5 รสชาติของอาหาร ตามที่ระบุในคุณภาพวัตถุดิบ ไอศกรีมมีความเป็นน้ำใสมากกว่าความครีมมี่ ส่วนยกล้อที่สั่งไป โค้กข้างในก็เหมือนผสมน้ำไปอีก รู้สึกไม่ประทับใจ รวมไปถึงเกี๋ยวที่ทอดนานไปด้วย 5/10 รวม 12/25 จัดอยู่ในเกรด D+ เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Bodin Techaratanakrai
2022/06/15
scene type icon
เกียดฟั่ง อำเภอเมืองสงขลา ข้าวหมูแดง/หมูกรอบ
ขอฝากเพจ world food critic ของผมด้วยนะครับ ฝากกดไลค์ กดแชร์ให้ด้วยนะครับ www.facebook.com/wfcritic อีกร้านในตำนานอีกร้านหนึ่งของสงขลา ก็คือ เกียดฟั่ง ซึ่งมีอยู่ 2 สาขา สำหรับที่มารับประทาน คือ สาขา 1 (ทางเจ้าของแจ้งว่าต้นตำรับอยู่ที่ถนนนางงาม เป็นสาขา 2 งง?) สำหรับเกียดฟั่ง ก็คงดังมากกับสตู เพียงแต่ว่ามันไม่ใช่สตูแบบตะวันตกที่ใส่ซอสมะเขือเทศอย่างที่รู้จักกัน แต่เป็นสไตล์แบบจีนๆ นอกจากนี้ก็มีหมูกรอบที่ได้รับชื่อเสียง แต่ก็ค่อนข้างไม่ตรงกับที่หวังไว้ เคยกินบางที่อร่อยกว่านี้เยอะมาก สรุป บรรยากาศ ร้านเป็นแนวห้องแถว ดูบรรยากาศเหมือนร้านอาหารจีนที่เริ่มมีความทันสมัยขึ้นมานิดหนึ่ง แต่ก็ยังเป็นแนวแบบเก่าอยู่ดี ร้านค่อนข้างสะอาด 3/5 การบริการ พนักงาน (คาดว่าน่าจะเป็นเจ้าของ) บริการดีมาก มีการแนะนำอาหารต่างๆได้ดี 4/5 คุณภาพของอาหาร คุณภาพพื้นๆ 3/5 รสชาติของอาหาร เท่าที่สั่ง อาหารไม่ตรงกับความคาดหวังเลย ไม่ว่าหมูกรอบที่แข็งไป หมูแดงสไลซ์บาง รวมถึงสตูที่เนื้อสัตว์ไม่เปื่อย ไม่ให้ความเป็นสตูเลย เหมือนเป็นน้ำแกงมากกว่า 6/10 รวม 16/25 จัดอยู่ในเกรด C+ เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Bodin Techaratanakrai
2022/06/12
scene type icon
กุ๊กชัยติ่มซำ หาดใหญ่ (สงขลา) ติ่มซำ
ขอฝากเพจ world food critic ของผมด้วยนะครับ ฝากกดไลค์ กดแชร์ให้ด้วยนะครับ www.facebook.com/wfcritic ถ้ามาแถวหาดใหญ่ แน่นอนว่าอาหารเช้าควรจะต้องลองไปกินติ่มซำ เหมือนแบบที่ชาวฮ่องกงกินกัน ซึ่งจะผิดจากกรุงเทพฯที่กินกันตอนเที่ยง โดยร้านอาหารติ่มซำในหาดใหญ่มีค่อนข้างเยอะ ซึ่งครั้งนี้มาลองรับประทานที่กุ๊กชัย ร้านกุ๊กชัยเป็นหนึ่งในร้านติ่มซำที่ขึ้นชื่อในหาดใหญ่ ดังนั้นก็จะมีคนมารับประทานตอนเช้าค่อนข้างเยอะ ทำให้ดูวุ่นวาย หากจะกินอะไรก็สั่งกับพนักงานได้เลย แต่ถ้าเป็นติ่มซำ ให้เดินไปหยิบให้เขานึ่งแล้วแจ้งเบอร์ สรุป บรรยากาศ ร้านค่อนข้างเก่า ดูไม่สะอาดเท่าที่ควร อยู่ริมถนน เป็นร้านแบบสตรีทฟู้ด บรรยากาศแบบบ้านคนไทยเชื้อสายจีน 2.5/5 การบริการ พนักงานไม่ค่อยให้คำแนะนำเลย เหมือนกับว่าทุกคนควรรู้ว่าถ้าคุณจะเอาติ่มซำต้องเดินไปสั่งเอง อาจจะทำให้นักท่องเที่ยวบางคนงงๆในระบบนิดหน่อย (ต่างชาติอาจจะงงมาก) บางทีสั่งอาหารก็หายสาบสูญ 2.5/5 คุณภาพของอาหาร คุณภาพพื้นๆเลยครับ ปัญหาอยู่ที่ติ่มซำทำไว้ก่อนแล้ววางทิ้งไว้ มันเลยทำให้พวกกุ้งมันก็จะเริ่มยุ่ย 2.5/5 รสชาติของอาหาร เป็นติ่มซำแบบพื้นๆ ไม่ได้เป็นเกรดแบบภัตตาคาร อาหารส่วนใหญ่จะออกเค็มจางๆ การนึ่งหลายอย่างก็นึ่งนานไปจนแห้งก็มี ส่วนตัวอาหารตามสั่งก็ถือว่ามีรสชาติที่ค่อนข้างดี 7/10 รวม 14.5/25 จัดอยู่ในเกรด C เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Bodin Techaratanakrai
2022/06/12
scene type icon
เจ๊เล็ก (สาย2) หาดใหญ่ (สงขลา) อาหารไทย
ขอฝากเพจ world food critic ของผมด้วยนะครับ ฝากกดไลค์ กดแชร์ให้ด้วยนะครับ www.facebook.com/wfcritic ร้านอาหารไทยเจ๊เล็กจัดเป็นร้านอาหารไทยระดับตำนาน ที่อยู่คู่เมืองหาดใหญ่ สงขลา มาอย่างยาวนานกว่าครึ่งศตวรรษ เป็นร้านที่นักท่องเที่ยวต้องมาแวะเวียน และได้รับการันตีจากหลายแห่ง ตั้งแต่เชลล์ชวนชิมยัน Thai Select และเชื่อว่าถ้ามิชลินลงมา มีโอกาสได้ Bib Gourmand ได้เช่นกัน สำหรับอาหาร คงต้องพูดว่านี่คือภาคใต้ อาหารเป็นแบบอาหารใต้ ดังนั้นรสชาติจะเข้มข้น จัดจ้านกว่าภาคกลางแน่นอน ดังนั้นถ้าใครไม่กินเผ็ด หรือพาคนต่างชาติมา อาจจะต้องขอให้ปรับรสชาติความจัดจ้าน หรือเตรียมทนกับความทุกข์ทรมานที่เอร็ดอร่อยได้เลย สรุป บรรยากาศ ร้านสะอาดในระดับหนึ่ง แต่บรรยากาศเป็นแบบร้านอาหารจีนแบบสมัยก่อนทีไม่เน้นการตกแต่งหรือดีไซน์ร้าน ให้ลักษณะเป็นห้องแถวจริงๆ (แต่ที่สงสัย คือ เจ้าของร้านชอบ Minion มากแน่เลย วางตกแต่งเป็นแถวเลย) 3/5 การบริการ พนักงานแนะนำอาหารได้ดี อาหารคงคุณภาพได้แม้จะสั่งซ้ำ และอาหารเสิร์ฟได้ค่อนข้างเร็ว 4.5/5 คุณภาพของอาหาร คุณภาพอาหารถือว่าปานกลางค่อนไปทางดี ไม่ได้โดดเด่น แต่ก็มีการจัดการที่ดีระดับหนึ่ง 4/5 รสชาติของอาหาร อาหารใต้แท้ๆ รสชาติจัดจ้าน เข้มข้น ถึงเครื่อง ถึงรส สมกับความเป็นอาหารใต้ แนะนำว่าคนภาคกลางควรกินกับข้าวเพื่อลดความจัดจ้านลง 9.5/10 รวม 21/25 จัดอยู่ในเกรด A เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Bodin Techaratanakrai
2022/06/09
scene type icon
หลักสี่ข้าวมันไก่ตอน หลักสี่ ข้าวมันไก่
ขอฝากเพจ world food critic ของผมด้วยนะครับ ฝากกดไลค์ กดแชร์ให้ด้วยนะครับ www.facebook.com/wfcritic หลักสี่ข้าวมันไก่ตอนเปิดขายตั้งแต่เช้าถึงบ่าย น่าจะเป็นร้านสำหรับเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตหลักสี่ โดยตัวร้านอยู่ใกล้สำนักงานเขตหลักสี่มากๆ สรุป บรรยากาศ เป็นร้านแบบ street food ดูค่อนข้างเก่า และแมลงวันเยอะพอสมควร 2.5/5 การบริการ ตามมาตรฐานร้านอาหารแบบ street food โชคดีที่พนักงานยังพูดด้วยภาษาปกติ 3.5/5 คุณภาพของอาหาร คุณภาพอาหารกลางๆ ไม่โดดเด่น โดยเฉพาะน้ำเก๊กฮวย 3/5 รสชาติของอาหาร เป็นข้าวมันไก่ที่ถือว่าใช้ได้ โดยเฉพาะข้าวที่ยังสวยอยู่ ไม่แฉะเละ ไก่ทอดก็ยังกรอบ รวมไปถึงเกี๊ยวที่มีความกรุบของกุ้ง ติดที่น้ำเก๊กฮวยเป็นแบบเกรดต่ำเลย 7.5/10 รวม 16.5/25 จัดอยู่ในเกรด C+ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Bodin Techaratanakrai
2022/06/09
scene type icon
หลงโถวคาเฟ่ สาขาเยาวราช เยาวราช คาเฟ่
ขอฝากเพจ world food critic ของผมด้วยนะครับ ฝากกดไลค์ กดแชร์ให้ด้วยนะครับ www.facebook.com/wfcritic หลงโถวคาเฟ่ปัจจุบันมี 2 สาขา แต่สาขาที่มาในครั้งนี้เป็นสาขาแรก ที่เยาวราช ซึ่งหลงโถวเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะร้านที่มีที่นั่งที่ต้องปีนขึ้นไปกิน ทำให้มีคนต่อคิวค่อนข้างยาว (แต่ปัจจุบันสั้นลงแล้วและบางครั้งก็ไม่มีคิว) แน่นอนว่าเมื่ออยู่ที่เยาวราช อาหารและเครื่องดื่มต้องเป็นสไตล์จีนแน่นอน ซึ่งมีเมนูอาหารค่อนข้างหลากหลายและเป็นอาหารจีนเป็นส่วนใหญ่ ส่วนเครื่องดื่มก็เน้นชา โดยเฉพาะชาดอกไม้ สรุป บรรยากาศ สร้างจุดเด่นของร้านด้วยการทำที่นั้งเยื้องกันเป็นสองชั้น ทำให้รับลูกค้าได้มากขึ้น แต่ส่วนตัวก็รู้สึกว่ามันแน่นไป นอกจากนี้ยังมีการนำลังมาวางไว้ใต้เก้าอี้ให้ลูกค้าเห็น ทำให้ดูไม่ค่อยเรียบร้อย 3.5/5 การบริการ พนักงานมีจำนวนไม่มาก ทำให้การจัดการเรื่องคิวไม่มีประสิทธิภาพ ลูกค้าต้องเดินไปเอาบัตรคิวที่ด้านในร้าน ซึ่งอยู่สุดร้าน แล้วต้องออกมารอข้างนอก การให้บริการกับลูกค้าที่อยู่ข้างในก็เลยสับสนไปด้วย แถมด้วยร้านเล็ก เลยดูวุ่นวายไปหมด 3/5 คุณภาพของอาหาร คุณภาพอาหารกลางๆ ไม่โดดเด่น 3/5 รสชาติของอาหาร ตัวอาหารเน้นไปทางสายกลาง ไม่เอารสไหนเลย หรือพูดง่ายๆ จืด การรวมกันของรสชาติในแต่ละองค์ประกอบยังไม่ดี การประกอบอาหารยังไม่ถึงขั้น 6/10 รวม 15.5/25 จัดอยู่ในเกรด C เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Bodin Techaratanakrai
2022/06/09
scene type icon
โม โม พาราไดซ์ สาขาเซ็นทรัลเวิร์ล ราชประสงค์ อาหารญี่ปุ่น
ขอฝากเพจ world food critic ของผมด้วยนะครับ ฝากกดไลค์ กดแชร์ให้ด้วยนะครับ www.facebook.com/wfcritic ถ้าพูดถึง Mo-mo paradise ทุกคนคงรู้จักกับร้านบุฟเฟต์ชาบูที่ต่อคิวกันยาว แม้ว่าจะมี 21 สาขาทั่วกรุงเทพมหานครและหลุดมาปริมณฑลบ้าง แต่ใน 21 สาขาจะมีสาขาเดียวที่ผิดแปลกไป และเป็นสาขาที่มากินครั้งนี้ นั่นคือที่ CentralWorld สำหรับ Mo-mo สาขา CentralWorld จะมีเรียกเล่นๆ ว่า Gold แสดงความแตกต่างจากสาขาอื่น นั่นคือ มีเมนูเซตจำหน่าย ซึ่งสามารถรับประทานได้ส่วนด้านนอกร้าน แต่ด้านในร้านจะเป็นบุฟเฟต์ ซึ่งมีเมนูต่างจากสาขาอื่นเล็กน้อย โดยเฉพาะส่วนของของหวาน และเป็นสาขาเดียวที่มีให้เลือก 2 แบบ คือ ธรรมดาและพรีเมียมที่เลือกรับประทานในครั้งนี้ ตัวเดียวที่ต่างกันก็มีแค่ พรีเมียมจะมีวากิวให้รับประทานด้วย (อย่าหวังว่าจะเป็น A5 นะครับ ได้ A1 ก็เต็มที่ละ) ซึ่งถ้าพูดถึงเมนูของเนื้อถือว่ามีน้อยมาก แต่คุณภาพของเนื้อเหมาะกับการกินชาบูได้ดี เหมือนกับที่ญี่ปุ่น นี่อาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่คนต่อคิวเยอะ เพราะคนอยากญี่ปุ่นมาก (โทษโควิดก่อนเลย) สรุป บรรยากาศ ด้วยความที่ขนานนามว่า Gold ทำให้ร้านตกแต่งด้วยโทนสีน้ำตาลอ่อนถึงเหลือง ให้ความพรีเมียม และจัดที่นั่งไม่แคบเกินไป เพียงแต่ส่วนที่กั้นด้านข้างทำเป็นระเบียงไม้ ทำให้คนข้างๆ เห็นได้ค่อนข้างชัด ขาดความส่วนตัวไปหน่อย ส่วนความสะอาดถือว่าดี 4/5 การบริการ พนักงานบริการได้ดีถึงดีมาก การเสิร์ฟเมนูไก่ทสึมิเระก็มีการทำให้ มีการให้ความรู้ว่าน้ำซูปต้องกินอย่างไร ซอสต้องกินอย่างไร บริการได้เหมือนคนญี่ปุ่น แค่ไม่มีการย่อตัวเท่านั้นเอง (ซึ่งอันนี้ผมไม่ถือนะ) แต่ก็มีการเรียกเมนูที่ผิดพลาดบ้าง ซึ่งอาจเกิดจากการอบรมใหญ่ เสิร์ฟผิดพลาดเล็กน้อย ถึงแม้ว่าจะเป็นพนักงานต่างชาติ การอธิบายอาจจะฟังยากไปนิด แต่ก็มี service mind ที่ดี และยังมีการนำหุ่นยนต์มาเสิร์ฟด้วย แต่ทำให้เกะกะมากกว่าใช้คนอีก ดูวุ่นวาย แถมค้างอีกต่างหาก 4/5 คุณภาพของอาหาร เหมือนที่ญี่ปุ่น คือ ไม่มีหลากหลาย แต่คุณภาพต้องได้ ซึ่งไม่ผิดหวังตรงนี้ แต่ไปตายตรงเครื่องดื่มที่ค่อนข้างหวานและสังเคราะห์ 4/5 รสชาติของอาหาร น้ำซุปใกล้เคียงต้นตำรับที่ญี่ปุ่นมาก แต่ของหวานผมรู้สึกธรรมดาและไม่ตรงชื่อ ทั้งราเมง และชอคโกแลตลาวาไดฟุกุ รวมถึงเครื่องดื่มที่หวานและสังเคราะห์ 9/10 รวม 21/25 จัดอยู่ในเกรด A เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Bodin Techaratanakrai
2022/06/09
scene type icon
The Dining Room Grand Hyatt Erawan Bangkok (เดอะ ไดนิ่ง รูม) ราชประสงค์ อาหารนานาชาติ
ขอฝากเพจ world food critic ของผมด้วยนะครับ ฝากกดไลค์ กดแชร์ให้ด้วยนะครับ www.facebook.com/wfcritic ห้องอาหาร The Dining Room ตั้งอยู่ที่ชั้น Lobby ของโรงแรม Grand Hyatt Erawan ซึ่งสามารถเดินทางได้ด้วยรถไฟฟ้า BTS ลงชิดลม (แต่ตอนนี้ส่วนห้างปิดปรับปรุง ไม่สามารถเชื่อมเข้าห้างทะลุโรงแรมได้) ตั้งแต่เดือนนี้ ทุกวันอาทิตย์แรกของเดือน จะมีการจัด The Grand Sunday Brunch ซึ่งจะมีการเพิ่มอาหารมากขึ้น แต่ผมไปซื้อเวาเชอร์จากทางเพจ online shopping ของโรงแรม ซึ่งราคาค่อนข้างถูกลงมาก อาหารเป็นลักษณะของบุฟเฟต์แบบที่เราไปตักเองหรือสั่งจากเชฟ นอกจากปูนึ่งและเครื่องดื่มที่สั่งกับพนักงาน ซึ่งอาหารมีความหลากหลายมากในระดับหนึ่งเลยทั้งอาหารไทย จีน ญี่ปุ่น อินเดีย ตะวันตก และที่น่าสนใจและหายากหน่อยคือ เลบานอน ในการรับประทาน เราจะได้ฟังเพลงและดนตรีสดขับกล่อมในระหว่างการรับประทานอาหาร ในส่วนของครัว ซึ่งค่อนข้างเล็ก และวางของได้สับสน ระเกะระกะพอสมควร โดยเฉพาะพวกซอสที่ทำให้เลือกได้ยากว่าจะกินอะไรกับซอสอะไร ขนาดเชฟยังผิดพลาดเลย นอกจากนี้บางเมนูก็มีป้ายเมนู บางเมนูก็ไม่มี แสดงถึงความไม่เรียบร้อยทั้งๆที่เป็นโรงแรมในระดับ 5 ดาว ไม่ควรพลาดกับเรื่องแบบนี้เลย น่าเสียดายจริงๆ ในส่วนของเชฟก็มีความสามารถในการให้ความรู้ได้ไม่ถูกต้องด้วย ไม่รู้ว่าเกิดจากไม่รู้จริงๆ หรือตอบแบบง่ายเข้าไว้ แต่ก็มีบางคนที่ให้ความรู้สึกเป็นคุณแม่ผู้ห่วงใยลูกๆมากซึ่งก็ต้องยอมรับว่าดี อีกหนึ่งไฮไลต์ที่สำคัญ คือ เมนู pass around ที่จะออกมาเป็นรอบๆ เพียงแต่ว่าทางร้านไม่บอกว่ามีอะไรบ้าง (ทั้งๆที่มีใบเมนูระบุ ก็ไม่ยอมหยิบมาให้ตั้งแต่แรก) และด้วยความที่ร้านค่อนข้างใหญ่ ทำให้บางครั้งเชฟเสิร์ฟไปแล้วในขณะที่เราตักอาหาร และเราก็ไม่รู้ด้วยว่ามันคืออะไร ใบเมนูที่เราต้องขอเอง ก็มีรายการไม่ครบถ้วน และไม่ตรงกับในไลน์บุฟเฟต์ ทั้งๆที่นี่เป็นครั้งแรกของ Grand brunch ซึ่งน่าแปลกใจถึงที่สุด เหมือนไม่มีความพร้อมอย่างไรไม่รู้ สรุป บรรยากาศ มีความสวยงาม ตกแต่งเหมือนอยู่ในห้องสมุดเล็กๆ ดูคลาสสิค ตัวไลน์อาหารก็ตั้งได้ดี ทำให้ไม่รู้สึกอึดอัด 5/5 การบริการ พนักงานบริการได้ดีมาก แต่พนักงานในส่วนของครัวมีการให้ความรู้ผิดพลาด 4.5/5 คุณภาพของอาหาร ถึงระดับนี้ควรจะมีวัตถุดิบที่ดูดีกว่านี้มาด้วย แต่ถ้านั่นเลวร้ายไม่พอ วัตถุดิบที่มีหลายอย่างก็ไม่สด 1.5/5 รสชาติของอาหาร อาหารปรุงได้ค่อนข้างโอเคถึงดี แต่มาเสียเพราะวัตถุดิบ แล้วก็เลือกการปรุงที่ไม่ถูก ทำให้รสชาติของอาหารเลวร้ายลด 7/10 รวม 18/25 จัดอยู่ในเกรด B เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Bodin Techaratanakrai
2022/06/06
scene type icon
เนตะ กริลล์ สาขาเซ็นทรัล เวสต์เกต บางใหญ่ (นนทบุรี) เนื้อย่าง/ยากินิกุ
ขอฝากเพจ world food critic ของผมด้วยนะครับ ฝากกดไลค์ กดแชร์ให้ด้วยนะครับ www.facebook.com/wfcritic Case 049: 1599+, Neta Grill, Central Westgate, Nonthaburi, Thailand ห้องอาหาร Neta Grill ปัจจุบันมีอยู่ 7 สาขา แต่สาขาที่มารับประทานในครั้งนี้ตั้งอยู่ที่ชั้น 3 ของ Central Westgate ซึ่งเป็นร้านอาหารแนวปิ้งย่างบุฟเฟ่ต์ ซึ่งมีอยู่ 4 ราคา แต่สำหรับครั้งนี้สั่งแบบ 1599+ โดยไปซื้อเวาเชอร์ที่ลาซาด้ามาก่อน ทำให้ราคาถูกลงไป การจัดวางร้านเหมือนทำให้ตัวเองนั่งอยู่ในร้านเหล้าในประเทศญี่ปุ่น โดยถ้าดูเมนูจะเห็นว่ามีวัตถุดิบราคาสูงเยอะมาก ไม่ว่าจะลอบสเตอร์ หรือวากิวที่มีการระบุแหล่งจากญี่ปุ่น แต่หลายครั้งราคาก็ไม่ได้มาคู่กับคุณภาพ และบางอย่างก็ยากเกินไปในการย่าง ทำให้เสียเวลาในการย่างมากเกินไป สรุป บรรยากาศ เป็นการตกแต่งแบบร้านเหล้าญี่ปุ่นเลย ที่นั่งค่อนข้างเบีเดสียด เปิดไฟสว่างมากจนแสบตานิดๆ แต่ไฟมาจากโคมไหระดับกลาง ไม่ได้จากไฟบนเพดาน จึงทำให้มองในบางจุดรู้สึกทะมึน และดูไม่ค่อยสะอาด 2.5/5 การบริการ พนักงานบริการได้งงมาก ต้องรออยู่หน้าร้านนานพอสมควร โดยไม่มีใครมารับ ส่วนรายการอาหารกับของจริงก็มางงๆ มีการส่งอาหารผิดพลาด 3/5 คุณภาพของอาหาร มีวัตถุุดิบชั้นเลิศด้วย แต่คุณภาพไม่ค่อยดีเท่าไร อาจจะเกิดจากการเก็บหรือเลือกซัพพลายเออร์มักง่าย 3/5 รสชาติของอาหาร อาหารแบบปรุงทำได้ในระดับที่พอรับประทานได้ ไม่สามารถเรียกว่าอร่อยหรือถูกปากได้เลย 6/10 รวม 14.5/25 จัดอยู่ในเกรด C เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Bodin Techaratanakrai
2022/06/06
scene type icon
โวลคาโน อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ อาหารอิตาเลียน
ขอฝากเพจ world food critic ของผมด้วยนะครับ ฝากกดไลค์ กดแชร์ให้ด้วยนะครับ www.facebook.com/wfcritic ห้องอาหาร Volcano pasta house ตั้งอยู่ที่ 406 สุโขทัยแมนชั่น ถนนสวรรคโลก โดยลักษณะร้านจะเป็นอาคารแมนชั่น มีที่จอดรถได้ประมาณ 2 คัน แต่จอดบริเวณหน้าร้านได้อีกเล็กน้อย แต่ต้องเกรงใจบ้านคนอื่นเขาด้วย สำหรับร้าน Volcano เป็นพาสต้าในสไตล์ญี่ปุ่น ดังนั้นจึงไม่ใช่อิตาเลียนแท้ๆ และมีปริมาณค่อนข้างเยอะตามสไตล์ญี่ปุ่น สรุป บรรยากาศ เป็นการตกแต่งแบบโฮมสไตล์ ให้ความรู้สึกอบอุ่น แต่ก็เป็นสไตล์ที่ค่อนข้างเก่า ร้านสะอาด และค่อนข้างสว่าง 4.5/5 การบริการ พนักงานบริการได้ค่อนข้างดี การเสิร์ฟอาหารเร็วมาก อาจจะมีน้ำเสียงแข็งไปบ้าง 4/5 คุณภาพของอาหาร คุณภาพธรรมดา พาสต้าเป็นแบบสำเร็จรูป แต่ให้ปริมาณค่อนข้างเยอะ 3.5/5 รสชาติของอาหาร รสชาติของของคาวที่สั่งหนักไปทางเค็ม ตามสไตล์ที่ญี่ปุ่นชอบ ไม่ค่อยเป็นไปตามแบบอิตาเลียน 8/10 รวม 20/25 จัดอยู่ในเกรด A เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Bodin Techaratanakrai
2022/06/06
scene type icon
Kato omakase สัมมากร อาหารญี่ปุ่น
ขอฝากเพจ world food critic ของผมด้วยนะครับ ฝากกดไลค์ กดแชร์ให้ด้วยนะครับ www.facebook.com/wfcritic ร้าน Kato Omakase เป็นร้านแนว omakase เปิดที่ Boost ตรงรามคำแหง ซึ่งสามารถไปจอดในโครงการได้เลย การบริการของร้านจะเป็น 2 รอบ คือ 18:00 และ 19:30 รับได้รอบละประมาณ 8-10 คน แต่บางทีถ้าคนน้อยก็จะรวบเป็นรอบเดียวไปเลย แนะนำว่าควรจองก่อนอย่างยิ่ง สำหรับร้านมีอยู่ 3 เซตใหญ่ๆ แต่ตอนนี้ยังจัดโปรโมชัน ทำให้ราคาถือว่าไม่แพงมากสำหรับ omakase 16 เมนู และถ้าไม่อิ่ม สามารถสั่งเพิ่มได้ นอกจากวัตถุดิบแล้ว สิ่งที่เด่นมากอีกอย่างหนึ่ง คือ ข้าวคลุกน้ำส้มสายชูแดง ซึ่งไม่ให้ความเปรี้ยว แต่ให้ความหวานมากกวา่ รสชาติอร่อยแม้จะกินเปล่าๆก็ตาม สรุป บรรยากาศ ร้านตกแต่งในแนวโมเดิร์น เน้นไปทางสีดำมีความเป็นญี่ปุ่นจากภาพสงครามและชุดซามูไรตกแต่ง ร้านสะอาดมาก แต่อาจจะมืดไปนิด 4.5/5 การบริการ พนักงานบริการได้ดีมาก เชฟมีอัธยาศัยดี สามารถอธิบายได้อย่างช่ำชอง และยังสอนในเรื่องการเก็บวัตถุดิบให้ด้วย ส่วนด้านการเสิร์ฟอาจจะยังมีการติดขัดในการสับเปลี่ยนอุปกรณ์ 4.5/5 คุณภาพของอาหาร อาหารสดมาก คุณภาพดีมาก สมเป็น omakase 5/5 รสชาติของอาหาร อาหารในส่วนของของว่างก็เป็นไปตามมาตรฐาน แต่พอเข้าส่วนของอาหารเรียกน้ำย่อย มีรสชาติที่กระตุ้นความอยากของอาหารได้ดี พอเข้าส่วนจานหลักและเครื่องเคียงก็ได้รสชาติจากวัตถุดิบ เสียดายที่น่าจะมีของหวานปิดท้ายสักหน่อย อาจจะเป็นเมลอนก็ได้ 9/10 รวม 23/25 จัดอยู่ในเกรด S เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Bodin Techaratanakrai
2022/06/06
scene type icon
Bangkok Balcony ประตูน้ำ อาหารนานาชาติ
ขอฝากเพจ world food critic ของผมด้วยนะครับ ฝากกดไลค์ กดแชร์ให้ด้วยนะครับ www.facebook.com/wfcritic ห้องอาหาร Bangkok Balcony ตั้งอยู่ที่ชั้น 81 ของโรงแรม Baiyoke Sky Hotel ซึ่งตอนเย็นจะมีการจัดบุฟเฟต์แบบ international buffet ซึ่งแบ่งเป็น 2 รอบ คือ 17:00 และ 19:00 โดยก่อนและหลังรับประทานอาหารสามารถไปชมวิวบนพื้นหมุนที่ชั้น 84 และชมวิวแบบธรรมดาที่ชั้น 77 ได้ กระบวนการคือต้องจ่ายเงินก่อนที่จะขึ้นไปร้านอาหาร ซึ่งผมใช้ Hungry hub เพื่อจะได้จองได้ง่ายขึ้น แม้ว่าจะจ่ายแพงขึ้นอีกนิดหน่อย (เพราะงงมากกับระบบการจองของโรงแรมในเพจ) และยังได้เมนูพิเศษ (แต่ก็ไม่ได้คาดหวังอะไร เพราะก็ mix & match จากในไลน์อาหารแหละ) แต่ถ้าใครยอมจ่ายแพงขึ้น (ค่อนข้างเยอะ) จะได้ไปนั่งอาบลมชมวิวด้านนอกได้ สำหรับอาหารจะเป็นการไปตักเองทั้งหมด โดยไลน์อาหารจะมีทั้งแบบทำสำเร็จแล้ว และให้เลขโต๊ะเพื่อรอปรุง โดยไฮไลท์เด็ดที่นี่น่าจะเป็นกุ้งแม่น้ำ และมีเวลารับประทานสูงสุด 2 ชั่วโมง (มาช้าก็โดนหักเวลาไป) สรุป บรรยากาศ แน่นอนได้วิวสวยกับความสูง แต่ค่อนข้างคับแคบ เบียดเสียด และดูเก่าๆด้วย 3.5/5 การบริการ พนักงานบริการดี แต่การเสิร์ฟอาหารค่อนข้างช้า ถึงช้ามาก และช้าสุดๆ (จนต้องไปยกเลิก) โดยเฉพาะส่วนสเต๊ก และบางอย่างได้มาก็ชืดไปแล้ว 3.5/5 คุณภาพของอาหาร นอกจากกุ้งแม่น้ำที่ดูจะโดดเด่นแล้ว ที่เหลือธรรมดามาก 3.5/5 รสชาติของอาหาร บางอย่างก็ปรุงได้ดี แต่หลายอย่างก็อ่อนเกินไป เช่น พวกซุปครีมที่ใสไป หลายอย่างเป็นอาหารปรุงเสร็จ ทำให้มันสุกเกินไป ส่วนหลายเมนูก็ใช้วิธีลดค่าใช้จ่าย รสชาติเลยเพี้ยนไปหมด 7/10 รวม 17.5/25 จัดอยู่ในเกรด B เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Bodin Techaratanakrai
2022/06/06
scene type icon
อะลาตี้ สยาม อาหารนานาชาติ
ขอฝากเพจ world food critic ของผมด้วยนะครับ ฝากกดไลค์ กดแชร์ให้ด้วยนะครับ www.facebook.com/wfcritic ร้านอาหาร Alati ตั้งอยู่ที่ชั้น 1 ของโรงแรมสยามเคมปินสกี้ ใกล้กับทางออกไปยังสยามพารากอน โดยร้านอาหาร Alati เป็นร้านอาหารแนวเมดิเตอร์เรเนียน แต่ทุกวันอาทิตย์จะจัด Sunday brunch ซึ่งเป็นแบบ all you can eat สามารถสั่งได้จากพนักงานได้ทุกเมนู ไม่มีไลน์ในการตัก ตัวร้านมีความโมเดิร์น โชว์ความหรูหราด้วยโทนสีของไม้และทองแดง และสามารถชมวิวสวนด้านนอกได้ด้วย การบริการและอาหารแต่ละจานที่เสิร์ฟมา มีลักษณะการตกแต่งที่ดูเหมือน fine-dining และเป็นอาหารในแนวทางเมดิเตอร์เรเนียน โดยเฉพาะออกไปทางอิตาลี ส่วนของหวานค่อนข้างหนักไปทางชอคโกแลต สรุป บรรยากาศ ให้ความหรูหราแบบเรียบง่าย เน้นไปทางไม้และทองแดง เห็นวิวของสวน และบางที่จะเห็น open kitchen ได้ด้วย ร้านสะอาดมาก แต่ร้อนไปนิด 4.5/5 การบริการ พนักงานบริการได้ดี แต่ก็มีติดขัดเรื่องอาหารช้าบ้าง โดยเฉพาะอาหารจานหลัก มีการตกแต่งจานได้สวยงาม แต่อาจจะมีบางจานไม่สวยเท่าที่ควร 4/5 คุณภาพของอาหาร อาหารมีความสด คุณภาพสูง 4.5/5 รสชาติของอาหาร อาหารมีรสชาติในแนวทางเมดิเตอร์เรเนียนที่เน้นรสเปรี้ยวและเค็ม แต่ปรับให้ไม่มีความจัดจ้านเกินไป ทำให้กินได้เรื่อยๆ การปรุงวัตถุดิบหลักแต่ละอย่างถือว่าค่อนข้างสมบูรณ์แบบ ส่วนของหวานก็รสชาติไม่หวานมาก 9/10 รวม 22/25 จัดอยู่ในเกรด A เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Bodin Techaratanakrai
2022/06/06
scene type icon
White Lotus หัวหิน (ประจวบคีรีขันธ์) อาหารจีน
ขอฝากเพจ world food critic ของผมด้วยนะครับ ฝากกดไลค์ กดแชร์ให้ด้วยนะครับ www.facebook.com/wfcritic ร้านอาหาร White Lotus ตั้งอยู่บนชั้น 17 ของโรงแรม Hilton Hua Hin Resort and Spa ซึ่งเคลมตัวเองว่าเป็นร้านอาหารจีนลอยฟ้าแห่งเดียวของหัวหิน ซึ่งจริงๆ แล้วส่วนของ White Lotus มีส่วนของบาร์ด้วยซึ่งมีทั้งด้านในและด้านนอก ดังนั้นจึงเดินไปชมวิวของเมืองหัวหินได้ทั้งตอนกลางวันและกลางคืน ซึ่งก็มีความสวยงามที่ต่างกันไป ทุกวันศุกร์ถึงอาทิตย์ จะมีจัดบุฟเฟต์ติ่มซำ ซึ่งราคาไม่สูงมาก และถ้าเป็นสมาชิกของ HHonors ก็สามารถลดราคาลงไปได้อีก ขึ้นกับระดับของสมาชิก แม้เพิ่งสมัครก็ได้ลด แนะนำว่าควรจะจองก่อนที่จะมา เพราะว่ามีคนมารับประทานเยอะมาก เมนูติ่มซำที่นี่ก็ไม่ได้มีอะไรมาก แต่ก็มีเมนูที่ไม่เคยเห็นที่อื่นอยู่ และมีบางเมนูที่ไม่คาดว่าจะมาอยู่ในเมนูด้วย เช่น บะหมี่หยกธรรมดาๆ เป็นต้น สรุป บรรยากาศ เป็นอาหารจีนบนตึกสูง แนวออกสีขาวนำ แดงตาม พื้นที่แออัดพอสมควร 4/5 การบริการ พนักงานบริการได้ดี แต่อาหารก็มาช้า และหลงออเดอร์ด้วย ซึ่งเกิดจากพนักงานที่ไม่เยอะและลูกค้าที่เยอะ 4/5 คุณภาพของอาหาร กลางมากๆ ไม่โดดเด่นเลย 3/5 รสชาติของอาหาร ธรรมดาเหมือนกัน ออกเค็มนิดๆ เป็นส่วนใหญ่ 7/10 รวม 18/25 จัดอยู่ในเกรด B เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Bodin Techaratanakrai
2022/05/31
scene type icon
Chay had หัวหิน (ประจวบคีรีขันธ์) อาหารทะเล
ขอฝากเพจ world food critic ของผมด้วยนะครับ ฝากกดไลค์ กดแชร์ให้ด้วยนะครับ www.facebook.com/wfcritic ร้านอาหาร Chay Had ตั้งอยู่ริมทะเลของโรงแรม Hilton Hua Hin Resort and Spa ซึ่งมีขายอาหารทั่วไป และขายเซตปิ้งย่างในชุด Beachfront Iron Grill บรรยากาศริมทะเล แน่นอนว่าจะมีลมพัดโชยเย็นสบาย มีกลิ่นอายของเกลือจากทะเล พร้อมทั้งกินปิ้งย่าง คู่กับเครื่องดื่มถือว่าได้ความรู้สีกที่ดี สำหรับอาหารปิ้งย่างนี้จะมีเซตอยู่ 3 เซต คือ Meat Lover, Seafood Lover และ Surf & Turf ซึ่งแต่ละเซตจะมาพร้อมกับชุดผัก เหมาะสำหรับ 2 คน (ปริมาณเนื้อในแต่ละเซตหนักเกิน 1 กิโลกรัม) แต่ถ้าไม่พอ สามารถสั่งเพิ่มเป็นรายเมนูเติมได้ด้วย สรุป บรรยากาศ เป็นร้านสไตล์บาร์ริมชายหาด เย็นสบาย แต่ก็มียุงไม่น้อย และก็มืดไปนิด มองเห็นเนื้อปิ้งย่างยากไปหน่อย 4/5 การบริการ พนักงานบริการได้ดี ให้ข้อมูลได้ค่อนข้างชัดเจน 4.5/5 คุณภาพของอาหาร วัตถุดิบไม่ได้มีอะไรเลิศหรู แต่คุณภาพค่อนข้างดี 4/5 รสชาติของอาหาร จุดพิจารณาอยู่ที่น้ำจิ้มอย่างเดียว ซึ่งมีรสชาติในแนวตะวันตก ทำให้แจ่วและน้ำจิ้มซีฟู้ดรสยังไม่ถึงเท่าที่ควร 6.5/10 รวม 19/25 จัดอยู่ในเกรด B+ #Hellonewretty เพิ่มเติม
  • 4
  • 0