profile
Pook Majia
10 ไปมาแล้ว
10 ผู้ติดตาม
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Pook Majia
2019/09/26
scene type icon
ไม้เฮือน 60 กาแฟดอยช้างแม่ริม แม่ริม ของหวาน
"ไม้เฮือน60" ร้านกาแฟดอยช้าง แถวแม่ริม บรรยากาศงดงาม ต้องไปเห็นกับตา! (มีที่จอดรถเยอะ+free wifi) - จุดเด่นเลยคือ "บรรยากาศร้าน" เขียวขจี กว้างใหญ่ เหมือนอยู่ในป่าหิมพานต์(คิดเอง555) มีต้นไม้และกล้วยไม้เยอะ มีมอสเขียวๆ ขึ้นตามโขดหินในสวน มีสะพานเล็กๆทอดผ่านลำธาร มีน้ำตกให้ชม - "กาแฟ ขนมเค้ก ราคาดี" กาแฟดอยช้างรสชาติถูกปาก ขนมเค้กอร่อย(บางอย่าง) มีข้าวเกรียบให้ทานเล่นฟรีด้วย - "แนะนำว่าต้องมา" รวมๆแล้ว มานั่งเล่น เดินเล่น ถ่ายรูปเล่นได้เลย ราคาค่าอาหารไม่แพงเลยเทียบกับสถานที่ที่ตกแต่งสวนดีขนาดนี้ เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Pook Majia
2019/09/26
scene type icon
จ๊ะเอ๋ เป็ดพะโล้ พัฒนาการ อาหารจีน
- "ร้านจ๊ะเอ๋ เป็ดพะโล้" มีโลโก้ "แม่ช้อยนางรำ" (ควรไปก่อน 14.00น. หยุดวันอาทิตย์) - เป็นร้านตึกแถวอยู่ริมถนนเลย ใกล้ตลาดพัฒนาการ (ซ.พัฒนาการ68) ขายทั้งตามสั่ง และก๋วยเตี๋ยวเป็ดพะโล้ - เมนูเด็ดของร้านเลย คือ "กะเพราเป็ด" สั่งเป็นกับหรือราดข้าวก็ได้ รสชาติจัดจ้าน เข้มข้น ใบกะเพรานี่เน้นๆ เป็ดก็ไม่เหนียว เคี้ยวกำลังดี กินกับไข่ดาว พริกน้ำปลา มันเข้ากัน มันเด็ดมากกก - เมนู "หมูผัดพริก" เด็ดไม่แพ้กัน หมูชิ้นใหญ่ผัดกับหัวหอมและพริก กินคู่ข้าวสวยไข่ดาว ฟินเลย รสหวานของหัวหอม ตัดกับพริกเผ็ดๆได้ดีจริงๆ - "เกาเหลาเป็ด" ได้เป็นเนื้อเป็ดชิ้นๆ ไม่เหนียวเลย น้ำซุปอร่อยไม่เค็มไม่หวานเกิน ไม่ต้องปรุงก็ได้ ดีงามๆ #โพสต์แรก เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Pook Majia
2019/08/06
scene type icon
บ้าน Baan Progressive Thai Cuisine ราชเทวี อาหารไทย
-เป็นร้านเล็กๆห้องเดียวอยู่ในซอยเอเชีย ลงbts สถานีราชเวที เดินเข้าซอยไม่กี่นาทีก็ถึงจ้าา ไปมาสองครั้ง คนเยอะและรอนานเช่นเคย -เมนูเค้าเยอะ มีอาหารไทยด้วย แต่ที่โด่งดังคือไข่ดองหมูกรอบคั่วเกลือและเมนูไข่ดองเนื้อกระเพรา -"ไข่ดองน้ำปลา" คิดว่าเฉยๆมาก เป็นกิมมิคให้ดูน่าทาน -"หมูกรอบคั่วพริกเกลือ" ทำได้โอเค อร่อย แต่รสชาติไม่ค่อยเข้มข้นเท่าไหร่ หมูกรอบกรอบจริง แต่พอไปครั้งที่สองหมูกรอบมีมันเยอะมาก -"กะเพราะเนื้อ"(จำชื่อเมนูไม่ได้) ปริมาณเนื้อชิ้นเล็กและน้อยเกินไป คิดว่ารสชาติอ่อนไป เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Pook Majia
2019/08/04
scene type icon
วาโก ทงคัทสึ สาขาสยามเซ็นเตอร์ สยาม อาหารญี่ปุ่น
"ทงคัตสึ วาโก ไม่ได้มีดีแค่ หมูทอด" ไปมาสองครั้งแล้ว ชอบร้านนี้!! สั่งชุดคู่มาทาน มีทั้งหมู เนื้อ กุ้ง ในเซตรวมเครื่องเคียง บริการเครื่องดื่ม ข้าว และกระหล่ำปลีทีเด็ดไม่อั้นนน...ทุกอย่างทอดมากำลังดีไม่อมน้ำมัน ชอบสุดคือกุ้ง กุ้งตัวใหญ่และหวานมาก...ส่วนตัวแล้วที่ชอบที่สุดคือ กะหล่ำปลีหั่นฝอยได้ละเอียดดดี (ละเอียดกว่าไมเซนอีก) ทานคู่ทงคัตสึจิ้มน้ำจิ้ม ปาดมัสตาด อร่อยเลิศศศ!! ที่สำคัญคือ หม้อข้าวอุ่นร้อนตลอดเวลา!! ถ้าไม่อิ่มทานกะหล่ำปลีกับข้าวก็อร่อยเพลินแล้ววว #welcomeback เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Pook Majia
2019/04/20
scene type icon
Blue Whale สนามไชย คาเฟ่
- ร้านอยู่แถววัดโพธิ์ เดินลัดเลาะตามแมพไปไม่ยากเลย - ชอบเมนูเครื่องดื่มทุกเมนู ไอเดียดีมาก ร้านเก๋มาก มุมถ่ายรูปเยอะ - บลูลาเต้ คือ น่ารักเว่อออ ลืมเรื่องรสชาติไปเลย - อัฟโฟกาโต้ แนะนำ!!! อร่อยหอมมะพร้าว แก้ร้อนได้ดีเลย - สรุปแล้ว ดีมาก แนะนำมาก ชอบร้านจนไปมา 2ครั้งแล้ววว #Retty_Songkran_2019 เพิ่มเติม
  • 6
  • 2
avatar image Pook Majia
2019/04/20
scene type icon
ทองย้อย คาเฟ่ อารีย์ อาหารไทย
- ไปตั้งแต่ร้านเปิด10โมง คนก็มากันเยอะแล้ววว แนะนำให้ไปก่อนเปิดร้านจะได้เลือกที่นั่งสวยๆได้ค่าา - ขนมสั่งมาเป็นเซ็ต เรียกว่าอะไรบ้างก็ไม่รู้5555 190฿ อร่อยแต่ไม่ทุกอย่าง - ชุดชาอัญชันร้อน มาเป็นกาและถ้วยเลย หอมจิบแก้เลี่ยนได้ดี น่าจะ 150฿ - สั่งเอาเพรสโซ เข้มได้ใจจจ ทานคู่ขนมหวาน เหมาะะะ -ซื้อกลีบลำดวน และ คุกกี้งาขี้ม่อนกลับบ้าน ชอบมาก อร่อยมากกก หอมม กล่องละ100฿ -โดยรวม ขนมอร่อย ถ่ายรูปสวย บรรยากาศสวย แต่แคบไปหน่อย เรื่องราคาแรงตามความสวยค่ะ5555 แต่ก็แนะนำให้ไปลองง เพราะรวมๆมันดีย์!!! #Retty_Songkran_2019 เพิ่มเติม
  • 5
  • 1
avatar image Pook Majia
2019/04/20
scene type icon
บ้านไอซ์ สาขาทองหล่อ ทองหล่อ อาหารไทย
- อร่อยทุกเมนูเลยย อร่อยยันของหวาน น้ำตาจะไหลลๆๆๆๆ - ที่ชอบสุดคือ สะตอกะปิผัดกุ้ง ใบเหลียงผัดไข่ หมูคั่วเกลือ - หมูคั่วเกลือ ไม่เค็มเกินน หยิบทานเล่นเปล่าๆได้เลย เพลินๆๆ - ข้าวที่นี่ก็มีทั้งข้าวขาว ข้าวไรซ์เบอร์รี่หอมๆ - ขนมหวาน ลอดช่องโบราณสูตรทางร้าน อร่อยมาก หอมกะทิ กลมกล่อม - สาคูแคนตาลูป ไอติมกะทิ ดีงานหมดดดด - พนักงานบริการดี10/10 #Retty_Songkran_2019 เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Pook Majia
2019/04/20
scene type icon
Indian Food สวนพลู สวนพลู อาหารอินเดีย
- อยู่ตรงข้ามซอยสวนพลู8 จอดรถในซอยสวนพลู8 เลยค้าา - masala papadum เป็นเหมือนแป้งบางกรอบ ราดด้วยมะเขือเทศหอมแตงกวา กินคู่กันแล้วดีงามมาก เปรี้ยวๆหน่อย กินเพลินสุดด - garlic naan แผ่นใหญ่เว่อวัง แต่กระเทียมน้อยไปปน้า - masala kulcha หรือนานเครื่องแกง อร่อยเหาะๆๆ หั่นมาเหมือนพิซซ่า เครื่องเทศหลากหลายจัดเต็มมม หอมมเครื่องแกง รสเข้มข้น อร่อยมากกก แนะนำเลยค่ะ - ชุดไก่ย่าง tandoori จะเป็นไก่ย่างหลายๆสูตรรวมกัน ชอบสีเขียวย่างสะระเหน่ เพราะแปลกดี และรสไม่เค็มเกิน - palak paneer เมนูที่ต้องสั่งทุกร้าน ร้านนี้ไม่ค่อยเข้มข้นเท่าไหร่ มีความมันๆมากกว่า ตัวชีสอร่อยยชิ้นใหญ่ - ของหวาน กุหลาบจามุน นุ่มๆชุ่มด้วยความหวาน ได้ฟรีตอนกดไลค์ร้านแหละค่ะ - โดยรวมแนะนำเลยค้าา เหมาะกะผู้เริ่มต้น อยากลองอาหารอินเดีย ราคาก็ไม่แรงด้วยยย #Retty_Songkran_2019 เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Pook Majia
2019/04/02
scene type icon
เซนิกุ-เทน เ เอกมัย เนื้อย่าง/ยากินิกุ
- วันนี้ไปสาขาเอกมัยซ.6 บรรยากาศร้านดี มีที่จอด - ทานราคา 699 ส่วนตัวคิดว่าทาน 599 ก็พอ - เนื้อแล่มาชิ้นหนา(เกิน) แต่ก้มีเมนูให้เลือกเยอะดี - เนื้อที่มีหอมใส่เยอะๆ อร่อยยย - ที่ชอบคือ ซูชิ เครื่องเคียง ของทอด ไอติม มีเยอะดี555 เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Pook Majia
2019/04/02
scene type icon
Al Saray Silom สีลม อาหารอินเดีย
- lebanese & indian food บรรยากาศร้านดีมากกก เดินทางสะดวกมากก อยู่ใต้bts ศาลาแดง - hummus ละมุนนน ป้ายใส่นานกินเพลินๆ - สลัด fattus จะเปรี้ยวหน่อย ทานแล้ว refreshing มากๆ - lamb briyani เสิร์ฟอลังการเว่อ มีแป้งนานหุ้มอยู่ เสมือนแป้งในแป้ง5555 lamb ไม่มีกลิ่นถือว่าผ่านน - palak paneer รสชาติไม่จัดจ้านมาก แต่ชีสก็อร่อยใช้ได้ - cheese nann คือดีย์ ยืดดดดหนุบบ อร่อยยย! - garlic nann อร่อยยย นุ่ม ที่ชอบคือแผ่นละ 25บ. เท่านั้นน เพิ่มเติม
  • 4
  • 0