profile
Eing Phetkong
15 ไปมาแล้ว
6 ผู้ติดตาม

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Eing Phetkong
2018/11/24
scene type icon
Cafe Phom Kanom Ter(กาแฟผม ขนมเธอ) หลักสี่ คาเฟ่
กาแฟฉัน ขนมฉัน: เพราะฉันไปคนเดียว ร้านกาแฟน่ารัก สไตล์วินเทจ ซ่อนตัวอยู่ในซอยชินเขตไม่ใกล้ไม่ไกลจากบ้าน เลยขอแวะสักหน่อย Carrot Cake กับ Roselly Lychee Tea รสชาติหวาน หวานไปนิด แต่ไม่ถ้าไม่หวานคงไม่ใช่ขนมสินะ เลยไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ แต่ชื่นชอบบรรยากาศร้าน ร่มรื่น อบอุ่น เหมาะมานั่งทำงาน พักผ่อน จิบกาแฟยามบ่ายจริงๆ ก่อนกลับ ซื้อเค้กเผือกกลับมาฝากแม่ อื้ม... รสชาติดีเลย แต่ก็ยังคงหวานอยู่ดี แต่ชอบกว่าเค้กแครอทนะ :-) เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Eing Phetkong
2018/10/08
scene type icon
เอเวอรี่เดย์ คาร์มาคาเมท สีลม เบเกอรี่/เค้ก
ปกติแล้วชอบใช้กระเป๋าผ้าสะพายไปเรียนอยู่แล้ว เจอร้านนี้ครั้งแรกที่สยาม แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เข้าร้านไปโดยไม่ช้อปปิ้ง แต่ มากินกาแฟ! และต้องรู้สึกประทับใจมากๆ คือ แก้วกาแฟน่ารักมาก แล้วจะไม่รักได้ยังไงล้ะ เหมือนรักแรกพบเลย ❤️ รสชาติกาแฟเข้มข้น และหอม เอาจริงๆ ลืมโฟกัสรสชาติ มัวแต่สนใจหัวใจบนฝาแก้ว กับประโยคภาษาอังกฤษน่ารักๆ รอบๆ แก้ว ร้านนี้มีหลายสาขานะ ไปลองกันๆ รับรองจะตกหลุมรัก ไม่กินกาแฟ ก็ช้อปปิ้งได้นะ เอ๋! ได้อะไรจากตรงนี้ ไม่ได้ค่ะ! เพิ่มเติม
  • 5
  • 2
avatar image Eing Phetkong
2018/08/30
scene type icon
Sushi Seki จันทรเกษม อาหารญี่ปุ่น
ตั้งใจจะไปดูหนัง แต่พลาดทุกรอบเลยจ้า ... ป้ายลด 40% สะดุดตาน้องมากค่ะ ไม่รอช้าเดินพุ่งเข้าร้านแล้วสั่งทันที แว้บแรกที่พนักงานมาเสิร์ฟ โอ้โห! ชิ้นหนามาก! หนาสูสีกับตอนที่แล่กินเองเลย ยอมแล้วๆๆๆๆๆๆ โดนใจฉันเลย เนื้อปลาสีส้มสดใส เนื้อแน่นมาก ไม่ยุ่ย ไม่เละ ท้องปลามัน เอาเป็นว่ากินเซ็ทนี้ คุ้ม! ไม่เลี่ยน! แต่ อิ่มมาก! ขอบอกว่าลดทุกเมนูเลย แต่ไปคนเดียว กินคนเดียว อยากกินมากกว่านี้ แต่ไม่ไหวจริงๆ เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Eing Phetkong
2018/08/19
scene type icon
Ditto Modern Tea ราชประสงค์ คาเฟ่
ยังจำเสือดำได้ไหม? เกือบลืมไปแล้ว ข้อความจากแก้วน้ำ “REMEMBER BLACK PANTHER” ได้เตือนความจำเหตุการณ์ๆ หนึ่ง ที่สะเทือนใจ ครีมชีสชาเขียวนุ่มๆ กับโกโก้ดูเหมือนจะไปด้วยกันได้ดีนะ แต่ส่วนตัวชอบมากกว่ารสชาติก็คงเป็นการดีไซน์แพ็กเกจ ที่มีข้อความ pop-up ด้านข้างแก้ว อาจจะเป็นคำคม คำทำนาย หรือใครโชคดีอาจได้ลุ้นกินฟรี และความหลากหลายของรสชาติครีมชีสนั่นเอง เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Eing Phetkong
2018/08/19
scene type icon
Nanase Ramen พร้อมพงษ์ ราเมง
ความบังเอิญครั้งนี้ คล้ายๆ รักแรกพบ ไม่ได้ตั้งใจจะกิน เพียงแค่เดินผ่าน แต่ต้องหยุดชะงักเมื่อเจ้าของร้านที่มองทะลุมาจากด้านในร้าน ส่งสายตาเชิญชวนว่าลองเถอะ แล้วส่งยิ้มให้ พอดีกับท้องเริ่มร้อง อะ! ขนาดนี้แล้วกินก็กิน เมื่อเข้าไปในร้าน จะได้ยินคำทักทายเป็นภาษาญี่ปุ่น และกลิ่นหอมของน้ำซุปราเม็ง กวาดสายตาไปทั่วร้าน แล้วเลือกที่นั่งที่เป็นบาร์เพื่อเกาะติดเจ้าของร้าน ข้อดีของการนั่งตรงบาร์คือเราสามารถมองเห็นขั้นตอนต่างๆ ในการทำราเม็งแต่ละชาม ซึ่งเห็นถึงความใส่ใจของเจ้าของร้าน คือทุกๆ ชาม จะมีการจับเวลาลวกเส้น การตวงเครื่องปรุง ทุกอย่างคือเป๊ะๆ อาจเพราะเป็นคนญี่ปุ่นด้วยแหละ คำแรกที่กินคือน้ำซุป อร่อยมาก กลมกล่อม ไม่เค็ม เข้มข้น ลงตัว แอบรู้เคล็ดลับความอร่อยของน้ำซุปที่นี่ใช้เวลาเคี่ยวนานมากๆ เลยทำน้ำซุปข้น และอร่อยแบบนี้ โดยน้ำซุปจะมีแบบข้น ใส และต้มยำ ส่วนตัวเครื่องต่างๆ จะต่างกันไปแต่ละเมนู ต่อมาคือเส้น เหนียว นุ่ม เครื่องปรุงที่ร้านนี้มีกระปุกวาซาบิเพิ่มมาต่างจากที่อื่น เมื่อลองตักกินคู่กับราเม็ง อื้ม เข้ากันดี เพิ่มความอร่อยยิ่งขึ้นไปอีก ราคาไม่แพงเลย เมื่อเทียบกับความอร่อย ความใส่ใจรายละเอียดในแต่ละชาม ปริมาณที่ให้เยอะมากจนกินไม่หมด ให้ร้านนี้เป็นร้านราเม็งในดวงใจเลย เปิดประตูเดินออกจากร้าน พร้อมกับคำกล่าวขอบคุณ และกล่าวลาจากเจ้าของร้านชาวญี่ปุ่น “ซาโยนาระ” เพิ่มเติม
  • 5
  • 2
avatar image Eing Phetkong
2018/08/19
scene type icon
โกลด์ เคอรี่ พร้อมพงษ์ อาหารญี่ปุ่น
แกงกะหรี่เนื้อสัญชาติญี่ปุ่น เสิร์ฟเนื้อล้นถ้วย เนื้อหอมนุ่ม น้ำแกงกะหรี่ก็อร่อยกลมกล่อม อิ่ม อร่อย ราคาไม่แพง มีอยู่จริง! เพิ่มเติม
  • 5
  • 2
avatar image Eing Phetkong
2018/08/19
scene type icon
เสน่ห์ คาเฟ่ แอนด์ เวิร์กช็อป จรัญสนิทวงศ์・บางกอกใหญ่ คาเฟ่
ดูรวมๆ แล้วมี “เสน่ห์” เหลือเกิน Cafe’ ขนมไทยแท้ เหมือนหลุดเข้าไปสมัยกรุงศรีอยุธยา ตัดสินใจไม่ได้ว่าจะกินอะไร อยากลองชิมทุกอย่างเลย งั้นก็สั่งเซ็ทเลยแล้วกัน ในเซ็ทประกอบด้วย บุหลันดั้นเมฆ เสน่ห์จันทร์ ขนมถ้วยไข่ดาว ขนมต้ม เปียกปูนเผือกกะทิ ขนมเหนียวดังโงะราดน้ำตาลมะพร้าวคาราเมลโรยข้าวพองกรุบกรอบ กลีบลำดวน สัมปันนี ทองเอก ขนมหัวล้าน ขนมแต่ละชิ้นมีขนาดเล็กๆ น่ารัก ทำให้ไม่เลี่ยน พร้อมกับสั่งน้ำกระเจี๊ยบ สดชื่นมาก ข้อเสียอย่างเดียวเลยคือ ร้านมีขนาดเล็ก และแคบพอสมควร แต่เชื่อว่าหากใครได้ไปลอง จะรู้สึกอิ่มใจ ดีใจ ที่ได้มาโอกาสกินขนมเหล่านี้แน่นอน และมองข้ามข้อเสียเมื่อกี้ไปเลยล้ะ เพิ่มเติม
  • 5
  • 1
avatar image Eing Phetkong
2018/08/19
scene type icon
Onedee Café 1ดี (วันดี คาเฟ่) อารีย์ ของหวาน
ร้าน 1ดี อ่านว่า “วัน-ดี” แต่ถ้า “ทรี-ดี” ต้องใส่แว่นด้วย แฮ่! ร้านนี้ตั้งอยู่ต้นๆ ซอยอารีย์ เดินเข้ามาไม่ไกลก็ได้กินขนมเลย ดีจริงๆ เมนูที่กิน คือ ไอศกรีมกะทิหน้ากุ้ง และเฉาก๊วยชาไทยที่ด้านบนมีวิปปิ้งครีม และโรยด้วยฝอยทอง ไอศกรีมกะทิที่นี่รสชาติดี กลมกล่อม หวานมัน จากกะทิ และแก้เลี่ยนด้วยกุ้ง กินคู่กัน เข้ากันได้ดีเลย ส่วนน้ำชาไทยไม่หวาน ไม่มัน แต่ถ้าหวาน และมันคงเลี่ยนน่าดู เพราะอย่าลืมสิว่ามีวิปปิ้งครีมกับฝอยทอง แต่ถ้าใครจะมากิน ให้มากินแค่ไอศกรีมพอ ไม่แนะนำเมนูน้ำนะ อ้อ! ลืมบอกไป ทางร้านมีน้ำอุทัยทิพย์สีชมพูบริการฟรี ได้กลิ่นอายความเป็นไทย และแก้เลี่ยนได้ดีเลย เพิ่มเติม
  • 3
  • 2
avatar image Eing Phetkong
2018/08/19
scene type icon
โครคอนท์ชู ซากุซากุ สยาม เบเกอรี่/เค้ก
ชูครีมกรุบกรอบส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น เดินผ่านทีไร คนต่อคิวยาวตลอดเว ไหนลองสิ จะอร่อยสักแค่ไหนกันเชียว กัดเข้าไปคำแรกกรอบจริ๊ง ครีมข้างในรสชาติไม่หวาน ไม่เลี่ยน เอ้า! หมดแล้ว ต้องลอง! หายากนะชูครีมไม่เลี่ยนอะ เพิ่มเติม
  • 5
  • 2
avatar image Eing Phetkong
2018/08/19
scene type icon
Common Room x Ari อารีย์ เบเกอรี่/เค้ก
Mixed Berry Yogurt กล่องใบเล็กเล็กสีขาว ที่ตั้งอยู่ย่านอารีย์ ใครจะรู้ว่าร้านเล็กๆ แค่นี้จะอัดแน่นไปด้วยเมนูอาหารมากมาย ที่มีคุณภาพ และคุณประโยชน์ขนาดนี้! อยากหาอะไรกินเล่น และมีประโยชน์ ลองเลย Mixed Berry Yogurt อย่ากินคนเดียว ชวนเพื่อนมาด้วย เพราะจะกินไม่หมด เพิ่มเติม
  • 5
  • 2
avatar image Eing Phetkong
2018/08/19
scene type icon
Shinkanzen Sushi ลาดยาว ซูชิ
อิงชอบสีส้ม จะเอาสีส้ม! ใครกำลังหาร้านแซลม่อน กินให้หายอยาก หายเสี้ยน แต่เถียงกับตัวเองว่าไม่อยากกินบุฟเฟ่ต์ เพราะจะอิ่มไป แน่นไป หรือไม่คุ้ม นี่เลย มากินร้านนี้สิ! แซลม่อนชิ้นหนา เนื้อไม่ยุ่ย เนื้อแน่น เคี้ยวแล้วฟินสุดๆ ที่เด็ดของร้านที่ยิ่งกว่าแซลม่อน คือ วาซาบิ แค่ดมก็ฉุนแล้ว ฉุนและหอมจริงๆ เพิ่มอรรถรสในการกินมากขึ้นไปอีก ส่วนตัวชอบสาขานี้ที่สุดแล้ว แอบกระซิบที่สาขายูเนี่ยนมอลล์อย่าไป! เตือนแล้วนะ #salmon เพิ่มเติม
  • 5
  • 2
avatar image Eing Phetkong
2018/08/19
scene type icon
โอ้กะจู๋ สาขาสยามสแควร์ ซ.7 สยาม อาหารคลีน/สลัด
ไม่รอคิว ไม่ใช่ร้านนี้! หลังเลิกงาน หรือหลังเลิกเรียน ลองมามอบของขวัญกับตัวเองด้วยมื้ออาหารที่เต็มไปด้วยประโยชน์ ผัก! ผัก! ผัก! มองไปจานไหนก็พูนไปด้วยผัก เกินคุ้ม! เมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้รับ จานนี้คือข้าวยำ รู้จักข้าวยำไหม? เป็นอาหารประจำภาคใต้ โดยน้ำบูดูเป็นจุดเด่นของจานนี้ ไม่ง่ายเลยที่จะหาข้าวยำกินในย่ายนี้ อร่อย ถูก และดี มีอยู่จริง แต่อย่าลืมจองคิวล่วงหน้านะ ไม่งั้นรอคิวจนหิวไส้บิดแน่ๆ เพิ่มเติม
  • 5
  • 3
avatar image Eing Phetkong
2018/08/19
scene type icon
Seven Suns(เซเว่นซันส์), Park Lane เอกมัย คาเฟ่
ขึ้นชื่อว่า Craft Mutcha ไม่ต้องเดาถึงรสชาติ มาลองกันเลยดีกว่าว่ามัทฉะจะเข้มข้น และอร่อยขนาดไหน อื้มมม... สมแล้วที่เป็น Craft Mutcha ไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ #cafe #mutcha เพิ่มเติม
  • 4
  • 2
avatar image Eing Phetkong
2018/08/19
scene type icon
Peace Oriental Teahouse สาขาจีทาวเวอร์ พระราม 9 คาเฟ่
เอาใจสายเขียว ใครชื่นชอบมัทฉะ ขอแนะนำร้านนี้! ร้านตกแต่งสไตล์มินิมอล เรียบง่าย ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย และเมื่อได้มัทฉะแก้วนี้เข้าไปอีก ทำให้ลืมความเหนื่อยล้าจากการทำงานได้ดีเลยทีเดียว เป็นมัทฉะที่รสชาติเข้มข้น อร่อย กลมกล่อม และมีกลิ่นหอมเฉพาะของมัทฉะ ใครชื่นชอบมัทฉะต้องมาลองจริงๆ #cafe #mutcha เพิ่มเติม
  • 4
  • 2
avatar image Eing Phetkong
2018/08/19
scene type icon
Yellow Spoon Pastry เอกมัย เอกมัย เบเกอรี่/เค้ก
Just Try It! ต้องลอง ไม่มาลองไม่ได้ ร้านเค้กน่ารักย่านเอกมัย รู้สึกอบอุ่นเมื่อเดินเข้ามา เนื่องจากร้านตกแต่งด้วยโทนสีเหลืองสดใส ตามชื่อ คือ “Yellow Spoon” เอ๋! แต่ทำไมช้อนไม่เห็นมีสีเหลืองเลยนะ ลักษณะที่โดดเด่นของร้านอีกอย่างนึง นอกจากร้านตกแต่งด้วยโทนสีเหลืองแล้ว ครัวของร้านไม่ได้ปิดทึบ เราสามารถมองผ่านกระจกใสแล้วเห็นพี่ๆ ทุกคนกำลังตั้งอกตั้งใจนวดแป้ง อบขนม ดูแล้วเห็นถึงความตั้งใจในการทำขนมจริงๆ และนี่เองที่ทำให้เค้กแครอทอร่อย นุ่มละมุน กินกันจนหมดจานเลย เค้กรสชาติดีไม่หวาน หรือเลี่ยน ส่วนผสมทุกอย่างลงตัว! แครอทเป็นผัก กินแล้วไม่อ้วน ดังนั้นเค้กแครอทกินแล้วไม่อ้วน #cake #cafe เพิ่มเติม
  • 4
  • 2