profile
Lattawan Nantakijwattanachot
103 ไปมาแล้ว
21 ผู้ติดตาม

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Lattawan Nantakijwattanachot
2020/09/26
scene type icon
แบร์เฮาส์ สาขาเอสพละนาด รัชดา รัชดา・ห้วยขวาง ชานมไข่มุก
วันนี้เห็นโปรโมชั่น Grab แล้วน่าใช้มาก มีร้าน Bear House ร่วมด้วยเลยจัดสักหน่อย ได้ยินชื่อมานานแต่ยังไม่เคยลอง ชานมไข่มุกโมจิ (95) ของร้าน Bear House อร่อยดีจริงๆ หอมกลิ่นชาทันทีที่เจาะหลอด หวาน 100% คือกำลังดี ไม่หวานเกิน กินแล้วยังมีกลิ่นชาอวลอยู่ในปาก ไข่มุกโมจิเม็ดเล็ก นุ่มหนึบกำลังดี ไม่เหนียว เคี้ยวเพลิน เริ่ด!! ไซส์ M แก้วละ 95 บาท ใช้โปรจาก Grab ซื้อ 1 แถม 1 จัดไปพร้อมโค้ดส่วนลด เหลือแก้วละ 30 บาท คุ้มสุดๆ #Friendlysep เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Lattawan Nantakijwattanachot
2020/06/09
scene type icon
Lunar Nuna, สยามสแควร์ ตึก สยาม อาหารเกาหลี
***รีวิวก่อนช่วงโควิด19 Original Star Dutch Baby (185฿) แป้งดัตช์ขอบกรอบ ตรงกลางนุ่ม เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมวานิลลา 1 ลูก และครัมเบิ้ล มาพร้อมเซ็ทเนย เลมอน และไอซ์ซิ่ง ไว้ให้เราทำเองได้เลยหรือจะให้พนักงานทำให้ก็ได้ค่ะ เริ่มที่ทาเนยเพื่อเพิ่มความนิ่มของแป้ง โรยไอซ์ซิ่งเพิ่มความหวานสักหน่อย ปิดท้ายด้วยเลมอนเพื่อตัดเลี่ยน ถ้าชอบหวานก็เติมไซรัปได้เลยจ้า แป้งขอบกรอบ แต่ไม่มาก เหมือนโดนลม พื้นด้านล่างนุ่ม เราว่าเกือบจะเหนียวไปนิดละ แต่ยังโอเคอยู่ แอบรู้สึกว่าเหมือนกินโรตี ความเหนียวนุ่มทำนองนั้นค่ะ ชอบความเลมอน เปรี้ยวนิดๆ อร่อยดี เราว่ามันช่วยตัดเลี่ยนได้ดีเลยค่ะ กินกับครัมเบิ้ลกรุบกรอบ ไอศกรีมวานิลลาอร่อยดี ไม่หวานจัด เนื้อเนียนแน่น ละมุนดีค่ะ เสียดายว่าพอพนักงานทำให้เสร็จก็เก็บเซ็ทเลมอนไปเลย เราเลยอดบีบเลมอนเพิ่ม แปลกที่ไม่หอม นึกว่ามาในกระทะร้อนแล้วจะหอมกลิ่นแป้งอบใหม่ๆ เหมือนเคยอ่านเจอจากไหนว่าเค้าทำสำเร็จไว้แล้ว แค่เอามาอุ่น น่าจะจริงเพราะมาเสิร์ฟค่อนข้างเร็ว ขนมชิ้นไม่ใหญ่มาก มากินคนเดียวก็พอไหวอยู่ อิ่มมากหน่อย เราชอบมากกว่าฮันนี่โทสต์นะ รู้สึกว่ามันไม่เลี่ยนดี แต่หอมสู้ฮันนี่โทสไม่ได้เลย แต่ให้มากินอีกก็ไม่อยากนะ รู้สึกว่าราคานี้มันแพงไปหน่อยกับความอร่อยที่คาดหวัง Blueberry Soda (70฿) ตอนแรกลังเลระหว่างบลูเบอร์รี่กับมิกซ์เบอร์รี่ น้องพนักงานบอกว่ามิกซ์เบอร์รี่จะเปรี้ยวกว่าเลยสั่งเป็นบลูเบอร์รี่ รสชาติจะเหมือนจางๆ โซดาเยอะ เปรี้ยวนิดๆ หวานหน่อยๆ กินแก้เลี่ยนได้ดี สดชื่นดีค่ะ ดูดเจอเนื้อบลูเบอร์รี่นิดๆ ด้วย เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Lattawan Nantakijwattanachot
2020/01/30
scene type icon
สตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ ราชประสงค์ คาเฟ่
แวะหามื้อเช้ากินชิลๆ วันนี้อยากกินแซนวิชสลัดไข่ เมนูที่อร่อยและอิ่มมากจ้า แซนวิชสลัดไข่ Egg salad (95) ขนมปังอัญชัญ อบร้อน กรอบนอกนิดๆ เนื้อนุ่ม ไส้สลัดไข่ (ไข่ต้ม มายองเนส หอมใหญ่) ไส้ไข่ต้มนี่อย่างแน่น ให้มาแบบเน้นๆ ทะลักกันเลยทีเดียว ฟินสุดๆ กินกับซอสมะเขือเทศตัดเลี่ยนได้ดี อร่อยมาก เป็นแซนวิชตัวโปรดเลยค่ะ คิดอะไรไม่ออกสั่งแซนวิชสลัดไข่นะคะ เริ่ด #Happyjan เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Lattawan Nantakijwattanachot
2020/01/30
scene type icon
เท็นโจ สาขาสยามสแควร์วัน สยาม ซูชิ
ร้านปิ้งย่างสไตล์เกาหลี ซูชิและยากินิคุ ที่สยามสแควร์วัน ชั้น 5 เดินเข้ามาด้านในฝั่งสยามสแควร์ อยู่โซนๆ Hello Kitty House ตรงข้าม MK มีโปรให้เลือกหลายราคาเลยค่ะ วันนี้เลือกเป็นโปร 499++ การสั่งอาหารคือให้เขียนจำนวนลงในกระดาษออเดอร์แล้วส่งให้พนักงาน แต่ทางร้านเสิร์ฟแปลกๆ คือจำนวนที่เขียนบางรายการก็นับเป็นชิ้น บางรายการนับเป็นคอนโด คือสับสน ตั้งใจสั่ง 2 จาน ได้มา 2 ชิ้น เอ๋อไปเลย มีสั่งแล้วไม่ได้ของอยู่รอบนึงด้วย ต้องตามน้องพนักงาน ในส่วนของน้ำจิ้มมี 3 แบบให้เลือกค่ะ คือซีฟู้ด เต้าเจี้ยว และบาร์บีคิว ส่วนใหญ่ยากินิคุน้ำจิ้มก็จะออกเค็มๆ เราเลยไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ ปิ้งย่างก็จะใช้เวลานานกว่าพวกต้มๆ แถมผักก็เอามาปิ้งได้ไม่ค่อยหลากหลาย เราเลยไม่ค่อยมากินสไตล์นี้เท่าไหร่ แต่มีที่ถูกใจคือมีแซลมอนให้เราเอามาปิ้งได้ไม่อั้น อร่อยฟินมากค่ะ และหัวปลาแซลมอนต้มซีอิ๊วก็อร่อยมาก กระดูกเปื่อยถูกใจ แถมยังชิ้นใหญ่มากกก ของหวาน ไอศกรีมมีให้เลือกหลายรสดีค่ะ ช็อคโกแลต วานิลลา กาแฟ ชาเขียว สตอเบอร์รี่ มะนาว ที่สนุกเห็นจะเป็นแพนเค้กที่ทางร้ายมีเตาให้ทำเองเลย พร้อมซอสให้เลือกคือเมเปิ้ลไซรัปกับน้ำผึ้ง เสียดายฟองดูว์ยังไม่เปิดให้กินเลยอดเล่นเลย เห็นแค่เยลลี่สองรสให้เลือกจุ่ม ไม่ค่อยหลากหลายเท่าไหร่นะ มีน้ำแข็งไสให้เล่นเองด้วย แต่เสียดายไม่มีท้อปปิ้งอะไรให้ใส่เลย แค่ราดน้ำแดงหรือน้ำเขียวกับนมข้นหวาน แล้วก็มีโมจิถั่วแดงแค่นั้น ผลไม้ก็มีแตงโม สับปะรด แก้วมังกร แคนตาลูป สับปะรดแช่เย็นจนแห้งไปหน่อย แต่แตงโมโอเคอยู่ค่ะ เยลลี่มีให้เบือกหลายรสดี มีแอปเปิ้ล แบล็คเบอร์รี่ สตอเบอร์รี่ และส้ม สรุปคือกินอิ่มมาก มีเวลาให้กินได้ 1 ชม. 30 นาที เสิร์ฟอาหารค่อนข้างไว แต่น้ำจิ้มยังไม่โดนใจเท่าไหร่ค่ะ #Happyjan เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Lattawan Nantakijwattanachot
2020/01/30
scene type icon
LeTAO ราชประสงค์ ของหวาน
ได้ยินชื่อมานานกับร้าน LeTAO ตอนนี้มาเปิดสาขาใหม่ที่เซ็นทรัลเวิล์ด ชั้น 6 เลยได้โอกาสมาลองแพนเค้กฟลัฟฟี่ นุ่มฟูเบาสักครั้ง LeTAO Original French Toast (295) ขนมปังโทสต์ สองชิ้นค่อนข้างใหญ่ กรอบนอกนิดๆ แต่เนื้อในนุ่มมากกกก ชอบมากค่ะ ผิดคาดเลย ไม่คิดว่าจะนุ่มได้ขนาดรี้ เกือบๆ จะเป็นเนื้อแบบชีสเค้กอยู่แล้ว เจอความกรอบนอกนิดๆ เข้าไปนี่ฟินมาก ราดน้ำผึ้งก็อร่อยดีค่ะ ไอศกรีมที่เสิร์ฟมาคือรสวนิลา หากอยากได้ไอศกรีมรสอื่นต้องสั่งเมนูอื่นนะคะ เปลี่ยนไอศกรีมไม่ได้ วานิลลาค่อนข้างหวาน อร่อยอยู่ค่ะ LeTAO Origignal Pancake (295) แพนเค้กฟลัฟฟี่ 3 ชิ้นเบิ้มๆ นุ่ม ฟูสุดๆ ไม่มีกลิ่นไข่เลยค่ะ ละลายในปาก เด้งดึ๋งๆ แต่ด้วยความที่กินโทสต์จนจะอิ่มแล้ว พอมากินแพนเค้กเลยกินไม่หมด เริ่มจะเลี่ยนนิดๆ เพราะความแฉะของแพนเค้ก เสิร์ฟพน้อมไอศกรีมวานิลลาเช่นเดียวกัน กินแล้วชอบตัวโทสต์มากกว่า #Happjan เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Lattawan Nantakijwattanachot
2020/01/30
scene type icon
Potato Corner สยาม สตรีทฟู้ด/รถเข็น
เห็นรสใหม่ดูน่าลองมากเลยค่ะ นั่นคือรสฮีท เผ็ดปรอทแตก สีสันดูแซ่บซี้ดซ้าด สุดท้ายเลยขอลองสีกหน่อย จัดไปค่ะ ไก่ป๊อบรสฮีท ไซส์จัมโบ้ (85) ใช้สิทธิ์ดีแทคซื้อไซส์จัมโบ้ลดได้ 20บาท เหลือ 65 บาท ไก่ทอดใหม่ๆ กรอบๆ คลุกผงฮีท ลองกินคำแนก ร้อนค่ะ! 555 แต่รสชาติไม่ค่อยปนะทับใจเท่าไหร่ เราคาดหวังว่าจะแซ่บสุดติ่งกว่านี้ กลิ่นพริกมาเต็มมาก แต่รสชาติไม่ค่อยเท่าไหร่ มีรสเผ็ดเค็ม ต่างจากชิลลี่บาร์บีคิวที่เผ็ดหวาน กลมกล่อม ได้รสผงชูรสเต็มๆ คำ สะใจคอผงชูรส แต่รสฮีทได้แค่เผ็ดๆ ไม่กลมกล่อม ไม่ค่อยถูกใจเลยค่ะ ยิ่งพอหายร้อนความเผ็ดก็ลดฮวบฮาบจนแทบไม่เผ็ดเลย เหลือแต่ความเค็ม ยังดีที่ไก่ยังกรอบนานอยู่ สรุปคือชิลลี่บาร์บีคิวแซ่บสะใจกว่าค่ะ #Happyjan เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Lattawan Nantakijwattanachot
2020/01/30
scene type icon
โอ บอง แปง สาขาสยามพารากอน สยาม เบเกอรี่/เค้ก
วันนี้เดินผ่านหน้าร้านแล้วเหลือบเห็นป้ายเมนูข้าวน่าสนใจ บวกกับมีเว้าเชอร์ฟรี 200 บาทจาก TMRW เลยลองสั่งมากินค่ะ ร้านอยู่ชั้น g ติดกับร้าน Pablo ทูน่ายำสมุนไพร เพิ่มไข่ดาว (159+25) ข้าวไรซ์เบอร์รี่กับยำทูน่า ตัวยำรสชาติออกเปรี้ยว มีกลิ่นสะระแหน่ ตะไคร้ ผักชีฝรั่ง ส่วนตัวเป็นคนไม่ค่อยชอบสะระแหน่เลยไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ เห็นเสิร์ฟมาร้อนๆ แต่พอกินเข้าไปกลายเป็นทูน่าเย็นๆ นะคะ ที่เห็นไอร้อนนั่นคือข้าวร้อน ไข่ดาวร้อนค่ะ ตอนแรกน้องพนักงานลืมไข่ดาวเรา เลยต้องย้ำน้องว่ามีไข่ดาวด้วยน้องเลยไปเอามาเพิ่มให้ ไข่ดาวแบบนี้ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ เพราะเป็นไข่ดาวแบนๆ ร้านนี้ทอดออกมาค่อนข้างกระด้างด้วย จานนี้มีที่เราชอบแค่ปริมาณทูน่าให้มาค่อนข้างเยอะทีเดียว นอกนั้นยังไม่ประทับใจเท่าไหร่ #Happyjan เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Lattawan Nantakijwattanachot
2020/01/30
scene type icon
PABLO Cheese Tart at Siam Paragon สยาม เบเกอรี่/เค้ก
อยากกินชาไข่มุกค่ะ ตอนแรกตั้งใจจะกิน Koi The’ แต่ไข่มุกหมด ต้องรอครึ่ง ชม. พอดีเดินมาเจอป้ายร้าน Pablo ชาไข่มุกเริ่มต้นที่ 65 บาท เลยแวะมาลองสักหน่อย ร้านอยู่ชั้น g ติดกับร้าน iberry ฝั่งประตูสยามเซ็นเตอร์ค่ะ ร้านมีที่นั่งอยู่ประมาณ 5-6 โต๊ะ เป็นแถวเล็กๆ ข้างร้าน Pablo Brown Sugar Milk Tea (65) ชานมไข่มุกน้ำตาลทรายแดง ราคานี้รวมไข่มุกเรียบร้อยแล้วค่ะ ไซส์เล็ก เพิ่มอีก 15 บาท ได้ไซส์ใหญ่ จ่ายด้วยแรบบิทไลน์เปย์ได้เงินคืนอีก 20% คุ้มๆๆ น้ำตาลทรายแดงที่ว่าไม่ได้ผสมในชานมนะคะ แค่แต่งข้างแก้วเฉยๆ พอเจอน้ำเย็นๆ เข้าไปก็แข็งเชียว เหนียวหนึบติดข้างแก้ว ไม่ได้ละลายออกมาผสมในชานมแต่อย่างใด เลือกปริมาณความหวานได้แค่ 3 ระดับคือ 0% 50% และ 100% เราสั่งแบบหวานน้อย 50% ไปค่ะ ก็ยังถือว่าหวานอยู่ แต่ไม่หวานเกิน กำลังดี ถ้าสั่ง 100% ต้องหวานมากแน่เลย หอมกลิ่นนมดีค่ะ กลิ่นชาก็ดี หวานพอๆ กับ Koi The’ 50% เลย ความหวาน หอม อร่อยพอๆ กัน ตัวไข่มุกเป็นแบบ golden bubble หนึบกำลังดี รู้สึกจะหนึบกว่า Koi The’ นิดหน่อย แต่ไม่ได้แข็งเหนียว เคี้ยวได้เพลินๆ ค่ะ ขนาดของแก้วรู้สึกว่าจะพอๆ กันกับ Koi The’ ค่ะ สรุปคือ อร่อยพอกัน ขนาดพอกัน แต่ราคาถูกกว่าจ้า #Happyjan เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Lattawan Nantakijwattanachot
2020/01/30
scene type icon
Secret Recipe (Central world) ราชประสงค์ เบเกอรี่/เค้ก
เป็นร้านเล็กๆ อยู่ชั้น 3 ฝั่ง groove ค่ะ ร้านติดกับร้าน hokkaido baked cheese tart ใช้คูปองไลน์กิฟช้อป ซื้อ 1 แถม 1 ค่ะ ไม่เคยลองบราวนี่ของเจ้านี้เลยขอลองสักหน่อย American Brownie (95) เป็นบราวนี่เข้มข้น เนื้อหนึบ แต่แปลกที่ฐานบราวนี่มีผสมเม็ดบัวด้วย รสชาติไม่ใช่ดาร์กช็อค แต่ก็ไม่ได้หวานเจี๊ยบเกินไป ส่วนตัวชอบแบบดาร์คๆ กว่านี้ แล้วก็ชอบแบบหน้ากรอบมากกว่า แต่ก็ถือว่าอร่อยดีอยู่ค่ะ ราดหน้าด้านบนด้วยช็อคโกแลตชั้นค่อนข้างหนาเลยทีเดียว เคี้ยวกินแล้วหนึบๆ ดี Vienna Brownie (95) เป็นบราวนี่ผสมชีสท้อปด้วยช็อคโกแลตชิพ คนละเรื่องกับอเมริกันบราวนี่เลยค่ะ คือความรู้สึกเหมือนกินแยมโรลมากกว่า ตัวแป้งไม่ใช่บราวนี่เลย ไม่มีความหนึบ แต่เป็นแป้งเค้กนุ่มๆ รสชาติไม่ได้เข้มข้น ไม่รู้สึกถึงความชีสเลยด้วยค่ะ #Happyjan เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Lattawan Nantakijwattanachot
2020/01/30
scene type icon
IHOP at Siam Paragon สยาม ของหวาน
มีกิฟเว้าเชอร์อยู่จากการใช้ gift card onesiam เลยเอามาใช้สักหน่อย มากินเมนูโปรด วาฟเฟิลห้อมมมหอมกันดีกว่า อ้อ ราคาตามเมนูยังไม่รวม vat 7% นะคะ Banana Stawberry Nutella Waffle (195) วาฟเฟิลอบกรอบ 4 แผ่น โรยกล้วยหอมและสตอเบอร์รี่ ราดด้วยนูเทลล่า ฟินสุดอะไรสุดกับกลิ่นหอมของแป้งวาฟเฟิล กรอบนอกนุ่มใน กินกับสตอเบอร์รี่เปรี้ยวอมหวาน และกล้วยหอม ราดซอสช็อคโกแลตกลายเป็นช็อคโกบานาน่าที่ชื่นชอบ แอบราดไซรัป Old Fashion หวานเจี๊ยบ หอมอร่อยดีค่ะ สตอเบอรี่ช่วยตัดเลี่ยนได้ดีทีเดียว #Happyjan เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Lattawan Nantakijwattanachot
2020/01/30
scene type icon
Salt//Pepper (ซอลท์เปปเปอร์), สยามพารากอน สยาม อาหารนานาชาติ
มาหาอะไรกินแล้วเดินผ่านหน้าร้านนี้ เห็นป้ายเมนูซี่โครงน่ากินมาก แต่มาคนเดียวจะให้แทะซี่โครง สั่งมื้อใหญ่ก็จะกินไม่ไหว เสียดายตอนนี้มีโปรโมชั่นซี่โครง 1 แถม 1 ด้วยอ่ะ เปิดๆ ดูเจอเมนูข้าวน่ากินก็เลยลองสักหน่อย พอดีมี Cash Card ของ One siam อยู่ ร้านนี้เค้ารับด้วยเลยจัดไป ร้านอยู่ชั้น 4 โซน food passage ร้านไม่ใหญ่มากแต่ก็มีหลายโต๊ะอยู่ ร้านเปิดโล่งดูแล้วไม่อึดอัด ลูกค้าส่วนใหญ่มากันเป็นครอบครัว รออาหารค่อนข้างนาน หรือว่าเราหิว? ข้าวผัดต้มยำซีฟู้ด (230) ข้าวผัดต้มยำกับซีฟู้ด กุ้ง ปลาหมึก หอยแมลงภู่และเห็ดชิเมจิดำ เสิร์ฟพร้อมสลัดน้ำสลัดบัลซามิก ซีฟู้ดชุบแป้งทอด แยกใส่ถ้วยมา ไม่ได้ผัดรวมกับข้าว ต้มยำไม่เผ็ดเลยค่ะ ข้าวผัดผสมกับไข่กุ้ง รสชาติไม่เข้มข้นมาก ไม่มีกลิ่นเครื่องต้มยำเลย แต่รสจะมาเข้มตรงซีฟู้ดค่ะ รสเปรี้ยวนำเค็มตาม ส่วนตัวรู้สึกว่าเปรี้ยวไปค่ะ ยิ่งก้นๆ ชามมีน้ำต้มยำอยู่ ยิ่งเปรี้ยวเค็มปรี๊ด ยังดีที่มีสลัดผักมาตัดรสได้บ้าง (แต่น้ำสลัดก็อยู่นะ) แต่ชอบที่ใช้ซีฟู้ดชุบแป้งทอด เพิ่มเท็กซ์เจอร์ของความกรอบ อร่อยดีค่ะ ซีฟู้ดไม่คาวและให้มาเยอะดีค่ะ ราคานี้รวม vat 7% แล้ว แต่ยังไม่รวม Service Charge 10% ค่ะ #Happyjan เพิ่มเติม
  • 3
  • 1
avatar image Lattawan Nantakijwattanachot
2019/12/25
scene type icon
Little Tree Garden สามพราน (นครปฐม) เบเกอรี่/เค้ก
ได้ยินชื่อร้านนี้อยู่แว่วๆ วันนี้มีโอกาสได้มาลองกินดู ร้านอยู่ซอยวัดอ้อมใหญ่ เข้ามาค่อนข้างลึกเลยค่ะ ป้ายบอกทางไปที่ร้านค่อนข้างเล็ก ต้องสังเกตนิดนึง ที่จอดรถเยอะ คนทยอยมาเรื่อยๆ บรรยากาศร้านร่มรื่นมาก ร้านมีพื้นที่กว้างมากค่ะ รับจัดงานแต่งงาน มีโซนที่ไว้จัดงานแต่งงานแบบคริสต์ด้วยค่ะ มีมุมถ่ายรูปสวยๆ เยอะมาก เข้าไปในร้านแบบงงๆ ไม่มีพนักงานมาต้อนรับ เลยเดินไปถามที่เคาน์เตอร์ คือให้เลือกที่นั่งตามใจชอบได้เลยจ้า เดี๋ยวพนักงานไปรับออเดอร์ ตอนแรกก็คิดนะว่าเต้าจะรู้มั้ยว่าเราไปนั่งหลืบไหน แต่มันมีพนักงานตามจุดอยู่ค่ะ มีโซนห้องแอร์และในสวน โซนห้องแอร์มีกนะจายทั่วสวนเลย มีโซนที่เป็นแบบป่าไผ่ เป็นโซฟากลม นั่งกินขนมแบบชิวๆ ได้ โซนในสวนก็เย็นค่ะ มีพัดลมตัวใหญ่เปิดอยู่ ในห้องแอร์หอมกลิ่นดอกไม้มาก ไม่รู้ดอกอะไรสีขาวๆ กลิ่นนึกถึงดอกปีบ เมนูอาหารที่นี่ไม่มีเป็นเล่มแบบสวยๆ ไม่มีหน้าตาอาหารประกอบ มีแค่ชื่อเมนูกับราคา หรือว่าเค้าไม่ได้เอาแบบเป็นเล่มมาให้เรานะ? เราอาศัยเปิดดูรีวิวของคนอื่นที่ถ่ายรูปไว้ แบ่งเป็น 3 แผ่น คือเมนูขนม เมนูข้าว และเมนูเครื่องดื่ม โดยให้วงกลมที่ราคาของอาหารที่ต้องการและเขียนจำนวนไว้ ยำหมูย่างดอกไม้ (180) จานนี้อร่อยค่ะ ชอบมาก หมูย่างมาหอมเหมือนคอหมูย่าง แต่ไม่ติดมัน หั่นมาเป็นชิ้นพอดีคำเหมือนหมูกรอบ น้ำยำอร่อย ยำกับตะไคร้ หอมแดง ดอกอัญชัญกับดอกพวงชมพู น้องบอกว่าที่นี่ปลูกเอง ขึ้นง่าย โตง่าย ในข้าวเปล่าก็มีผสมดอกอัญชัญกับดอกขจรด้วยเพราะขึ้นเยอะ เลยผสมไปในข้าวด้วย จานนี้เลิฟมาก สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล (150) รสชาติอร่อยดีค่ะ กลมกล่อม แต่ค่อนช้างมันไปหน่อย กินแล้วปากมันเลย กุ้ง หอย ปลาหมึกสดดี ใส่เห็ดหูหนูกับเห็ดโคนญี่ปุ่นด้วย เส้นสปาเก็ตตี้ไม่เละ โอเคอยู่ค่ะ เมี่ยงปลาทู (150) อันนี้พลาดค่ะ คือเราเคยกินเมี่ยงปลาทอดจนเคยตัว จะเป็นแบบเมี่ยงคำ ลืมไปว่าเมี่ยงปลาทูมันไม่ใช่แบบนั้น พอสั่งมาเจอปลาทูทอดตัวใหญ่ๆ มาทั้งตัวนี่อึ้งเลย ให้ผักมา 4 อย่าง มีใบชะพลู ผักกาดหอม ผักชี และสะระแหน่ เสิร์ฟพร้อมเส้นหมี่ น้ำจิ้มรสออกเปรี้ยวนำ เราว่าเปรี้ยวไปนิดนึง อยากให้หวานอีกนิดจะได้กลมกล่อมรสที่เราชอบ ปลาทูทางร้านผ่าหลังมาให้แกะง่ายขึ้น เลาะก้างตรงกลางออกให้เรียบร้อย เนื้อปลาแน่น เค็มนิดๆ อร่อยดี สุดท้ายกินไม่หมดเลยห่อกลับบ้าน เพราะต้องเผื่อท้องสำหรับเค้กต่อจ้า Macadamia Butterscotch (135) เป็นเค้กช็อคโกแลต เนื้อสปันจ์ ราดด้วยซอสที่ทำจากนมกับเนยปั่นกับอย่างอื่นที่น้องพนักงานไม่รู้ 555 ท้อปด้วยแมคคาเดเมีย รสชาติไม่หวานมากเหมือนเค้กทั่วไป กินแล้วไม่เลี่ยนดีค่ะ แมคคาเดเมียมันๆ เคี้ยวเพลินๆ ชอบๆ แต่แอบอยากให้ตัวเค้กช็อคโกแลตมีความฉ่ำกว่านี้อีกหน่อย เพราะพอกินเทียบกับเค้กกล้วยแล้วรู้สึกว่าแมคคาเดเมียเนื้อแห้งไปเลย Banana Walnut Cake (135) เค้กกล้วยที่ผสมกับวอลนัทกรุบๆ เคี้ยวแล้วอร่อยดีค่ะ ด้วยความที่เป็นกล้วยเลยทำให้เนื้อเค้กฉ่ำดี เป็นเนื้อสปันจ์เหมือนเค้กแมคคาเดเมีย ราดด้วยครีม ท้อปด้วยวอลนัทสับ รสชาติเหมือนเค้กกล้วยหอมแต่มีความกรุบของวอลนัทในเนื้อเค้ก รสชาติไม่หวานมาก อร่อยดีค่ะ ไม่เลี่ยนเลย ชอบๆ อัญชัญมะนาวโซดา (90) เมนูแนะนำของทางร้าน เปรี้ยวๆ ดีค่ะ กินแล้วสดชื่น สีสวย ถ่ายรูปสวย กินตัดเลี่ยนดี ทางร้านใช้หลอดกระดาษลดโลกร้อนด้วยค่ะ น่ารักดี น้ำผึ้งมะนาวโซดา (90) อันนี้ก็เปรี้ยวค่ะ เปรี้ยวกว่าน้ำส้มทั่วไปเพราะผสมมะนาวด้วยนี่เนอะ สดชื่นคนละแบบกับอัญชัญมะนาว อร่อยดีเหมือนกัน ลิ้นจี่กุหลาบ (90) ในเมนูระบุว่าใช้กุหลาบออแกนิคจากทางร้านด้วยจ้า สั่งมาลองเพราะเห็นคนอื่นรีวิว สรุปว่าหวานเจี๊ยบเลยจ้า หวานแบบกินลิ้นจี่สดเลยอ่ะ ได้รสชาติลิ้นจี่เต็มๆ หอมกลิ่นลิ้นจี่ อ้อ เมนูนี้มีแต่เมนูปั่นนะคะ ไม่มีแบบเย็น หวานไป ยกให้เพื่อนกินไปเลยค่า สรุปคือ ร้านนี้อาหารอร่อย บรรยากาศเลิศ พนักงานบริการดี ราคามาตรฐานร้านอาหารทั่วไปที่บรรยากาศดีๆ ชอบมากค่ะ #Santafavfood เพิ่มเติม
  • 3
  • 1
avatar image Lattawan Nantakijwattanachot
2019/12/24
scene type icon
อาฟเตอร์ยู สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 7 ราชประสงค์ เบเกอรี่/เค้ก
ถ้าพูดถึงของหวานก็ต้องมีชื่อของ After You ขึ้นมาเป็น 1 ในลิสต์แน่นอน เพราะนอกจากจะมี Honey Toast ยอดฮิตแล้ว ยังมีน้ำแข็งใส Kaligori อีกด้วย สาขานี้คนเยอะมาก แล้วยิ่งเป็นวันหยุดไม่ต้องพูดถึงเลย น้องพนักงานรับคิวหน้าร้านคุณหลอกดาวว่าอีก 13 คิว ลงไปเอาของชั้นล่างแป๊บเดียวเลยคิวไปแล้วต้องต่อคิวใหม่อีก ยังดีที่รอไม่นานเท่าไหร่ Strawberry Cheesecake Kakigōri Baby Size (185) น้ำแข็งใสเกล็ดละเอียดราดซอสสตอเบอร์รี่ รสชาติเปรี้ยวหวานนิดๆ เข้ากันกับตัวน้ำแข็งใสที่จืดๆ อร่อยค่ะ กินแล้วสดชื่นดี ขุดลงไปหาสิ่งที่เรารอคอย ชีสเค้กกกก ที่ซ่อนตัวอยู่ใต้เกล็ดน้ำแข็งใส ครีมละมุน หวานกำลังดี กับฐานคุกกี้กรุบกรอบ อร่อยฟิสคุ้มค่าที่รอคอย เบบี้ไซส์มันก็จะเล็กๆ หน่อย กินคนเดียวก็ยังไหว กินสองคนก็ไม่รู้สึกผิดมาก 555 #Santasweety เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Lattawan Nantakijwattanachot
2019/12/23
scene type icon
ซูชิ โมริ สาขาเกษรวิลเลจ ราชประสงค์ อาหารญี่ปุ่น
วันนี้มาใช้ดีลวงใน Wongnai Bangkok Restaurant Week 2019 คอร์ส 999++ ค่ะ ทางร้านมีดีลให้เลือก 3 คอร์สด้วยกัน คือคอร์ส 599++, 999++ และ 1,599++ ด้วยความที่เราอยากกินข้าวหน้าปลาไหล เลยเลือกคอร์ส 999++ ค่ะ ตอนแรกยังลังเลอยู่ว่ามากินกัน 2 คนจะพอมั้ยนะ อาจจะได้สั่งคอร์ส 599++ เพิ่ม น้องพนักงานบอกว่าถ้ากินกันไม่เยอะก็กิน 2 คนได้ค่ะ พูดเหมือนน้อยแต่ที่ไหนได้ คอร์สเดียวนี่ก็กินกันจะไม่หมดแล้วจ้า Set 999++ Bangkok Restaurant Week 2019 ประกอบด้วย 1. อาหารเรียกน้ำย่อย (Appetizer) เลือก 1 เมนู (Select one of the dishes.) * แซลมอนสับหมักซอสเสิร์ฟกับสาหร่ายทอดเทมปุระ (Mini Salmon Treasure Box) * ไข่ตุ๋นปลาไหลญี่ปุ่นคัดพิเศษและทรัฟเฟิลซอส (Toku Una Truffle Chawanmushi) * ไข่หวานสูตรเฉพาะของซูชิโมริ ท็อปด้วยซอสฟัวกราส์และไข่ปลาแซลมอน (Special Tamago Foie Gras Sauce with Ikura) เลือก 1 เมนู (Select one of the dishes.) * สลัดปลาเงินทอดกรอบ (Shirauo Salad) * เต้าหู้ญี่ปุ่นโฮมเมด ราดด้วยซอสงาสูตรเฉพาะ ทานคู่กับ อะโวคาโดและไข่ปลาแซลมอน (Hiyashi Tofu) * หัวปลาแซลมอนต้มซีอิ๊ว (Salmon Kabutoni) 2. อาหารจานหลัก (Main Course) เลือก 1 เมนู (Select one of the dishes.) * ข้าวหน้าปลาไหลญี่ปุ่นคัดพิเศษ เสิร์ฟพร้อมซอสทรัฟเฟิล และโอชาสึเกะ เสิร์ฟพร้อมซุปมิโสะ (Touku Unagi Tower with Truffle Sauce and Ochazuke served with Miso soup) * ข้าวแกงกะหรี่เนื้อคาโกชิมะวากิว เอ 5 ราดซอสทรัฟเฟิลดำและไข่คาเวียร์ เสิร์ฟพร้อมซุปมิโสะ (Kagoshima Wagyu A5 Curry served with Miso soup) * ชุดคอมโบประกอบด้วยซาซิมิ 3 ชนิด ซูชิ 4 คำ โรลพิเศษ 2 คำ และไข่หวาน เสิร์ฟพร้อมซุปมิโสะ (Jou Combo served with Miso soup) * ซูชิเซตเอนกาวะหรือครีบปลาตาเดียวสุดขอบโต๊ะ (Super Engawa Sushi set served with Miso soup) 3. ของหวาน (Dessert) เลือก 1 เมนู (Select one of the dishes.) * อะโวคาโดบรูเลโมริ และ เมลอน 1 ชิ้น (Mori Avocado Brûlée with Melon 1 piece) * พานาคอตตาชาเขียว และ เมลอน 1 ชิ้น (Matcha Panna Cotta with Melon 1 piece) * ไอศกรีมโฮมเมด และ เมลอน 1 ชิ้น (House-Original Ice Cream with Melon 1 piece) 4. เครื่องดื่ม (Beverage) * ชาเขียวร้อน/เย็น (Hot/Iced Green Tea) * เครื่องดื่มรสแอปเปิ้ลจากอังกฤษ (Apple Cider) 1. อาหารเรียกน้ำย่อย (Appetizer) เราเลือกเป็นไข่หวาน ท็อปด้วยซอสฟัวกราส์และไข่ปลาแซลมอน กับ หัวปลาแซลมอนต้มซีอิ๊วค่ะ พนักงานแจ้งว่าหัวปลาแซลมอนต้มซีอิ๊วต้องรอ 15-20 นาที ไข่หวานท็อปด้วยซอสฟัวกราส์และไข่ปลาแซลมอน (Special Tamago Foie Gras Sauce with Ikura) ไข่หวานชิ้นใหญ่ เนื้อแน่นมาก ราดด้วยซอสฟัวกราส์เต็มๆ ไข่หวาน หวานทะลุซอสฟัวกราส์มาก เราว่ามันหวานไปหน่อย กินไปกินมาชักเลี่ยน ส่วนตัวเป็นคนไม่ค่อยชอบกินฟัวกราส์เท่าไหร่ แต่ซอสอันนี้ก็พอรับได้นะ กลิ่นรสไม่แรงมาก หัวปลาแซลมอนต้มซีอิ๊ว หัวปลาใหญ่มากค่ะ เห็นแล้วตกใจว่าใหญ่จริง แต่ก็รอนานจริงค่ะ Main Course มาเสิร์ฟก่อนอีก เสิร์ฟพร้อมเต้าหู้ แครอท เห็ดหอม และเห็นออรินจิ ท็อปด้วยขิงซอยแก้เลี่ยน รสชาติหวานมากจริงๆ ยังดีที่มีของซอยมาเยอะมาก กินแก้เลี้ยนได้ดี 2. อาหารจานหลัก (Main Course) เราเลือกเป็นข้าวหน้าปลาไหลญี่ปุ่น เสิร์ฟพร้อมซอสทรัฟเฟิล และโอชาสึเกะ เสิร์ฟพร้อมซุปมิโสะ ปลาไหลให้มาชิ้นใหญ่มาก ได้มา 3 ชิ้น ขนาดลดหลั่นกันไป พร้อมข้าวญี่ปุ่นอย่างเยอะ กินกัน 2 คนยังจะไม่หมด ราดด้วยซอสทรัฟเฟิล คือหอมมาก ดีงามที่สุด แต่ปลาไหลก้างเล็กๆ เยอะค่ะ เคี้ยวๆ กลืนไป ไม่ติดคอ แต่เสียอรรถรสในการกินอยู่นิดหน่อย ซุปปลาแห้งหอมมาก รสหวานหน่อยๆ แต่เราไม่ได้กินแบบราดไปบนข้าวเป็นข้าวต้มอ่ะ เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงคือ หอมซอย สาหร่าย และวาซาบิ จานนี้ก็อร่อยดีค่ะ ดีที่มีวาซาบิช่วยเพิ่มความจี๊ดจ๊าด ไม่งั้นคงเอียนเพราะปลาไหลเค้าเยอะจริงอะไรจริง 3. ของหวาน (Dessert) เราเลือกเป็นไอศกรีมโฮมเมด และ เมลอน 1 ชิ้น เมลอนหวานชื่นใจมาก ได้มา 1 เสี้ยว หั่นได้ 4 ชิ้น ไอศกรีมสามารถเลือกรสชาติได้ เราเลือกเป็นคอฟฟี่บราวนี่ ไอศกรีมรสกาแฟรสเดียวกับสเวนเซ่นเลยค่ะ ผสมกับเนื้อบราวนี่ชิ้นเล็กๆ นุ่มๆ อร่อยดี ปิดท้ายมื้อได้สดชื่นมากค่ะ 4. เครื่องดื่ม (Beverage) เป็นชาเขียวรีฟิลและน้ำแอปเปิลไซเดอร์ กลิ่นแอปเปิ้ลไม่ค่อยชัดมาก เจอกลิ่นฉุนกลบเกือบหมด มีความซ่า ทำให้ช่วยตัดเลี่ยนได้ดี กินแล้วรู้สึกสดชื่น ชาเขียวเป็นชาข้าวคั่ว หอมดีค่ะ #Santaoishii เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Lattawan Nantakijwattanachot
2019/10/30
scene type icon
สตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ ราชประสงค์ คาเฟ่
วันนี้มาหาเมื่อเช้ากินค่ะ ตอนแรกกะว่าจะกินซีซาร์แร็พไก่ แต่เหลือบไปเห็นดูโอ้คลับแซนด์วิช ไข่ดาวมันช่างสะดุดตาเลยเปลี่ยนใจกระทันหันมาลองตัวนี้ดีกว่า ดูโอ้คลับแซนด์วิช (135) แซนด์วิช 2 คู่ 2 สี อบร้อน ไส้เป็นไข่ดาว และเบค่อนทอด มะเขือเทศ ผักกาดหอม กินคู่กับซอสมะเขือเทศอร่อยดีค่ะ มัฟฟินสกินนี่บลูเบอรี่ (65) มัฟฟินเนื้อนุ่ม หอม อร่อย ผสมเนื้อบลูเบอร์รี่ รสเปรี้ยวน้อยๆ เคี้ยวแล้วหอมสดชื่น ตัดเลี่ยนได้ดี ท้อปด้านบนด้วยอะไรสักอย่าง กรุบกรอบ คล้ายกราโนล่า เพิ่มความสนุกในการกินได้ดี #Halloween2019 เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Lattawan Nantakijwattanachot
2019/10/27
scene type icon
โอ บอง แปง สาขาสยามพารากอน สยาม เบเกอรี่/เค้ก
วันนี้มาใช้สิทธิ์ของ TMRW ค่ะ ได้คูปอง 200 บาท และฟรี Boba Earl Gray อ่านรีวิวแล้วหลายคนบอกว่าเบเกิลเหนียว เนื้อแน่น แต่เราจะเชื่อคนอื่นไม่ได้จนกว่าจะได้ลองค่ะ มันอาจจะเข้ากันกับเมนูก็ได้ รู้ว่าเสี่ยงแต่คงต้องขอลองค่า ร้านนี้มีเบเกิลให้เลือกหลายแบบมาก มาลองครั้งแรกก็จะงงๆ หน่อย ต้องให้น้องพนักงานอธิบายว่าต่างกันยังไง ด้วยความที่อยากกินแซลมอนเลยเลือกวาซาบิแซลมอนเบเกิล ตอนแรกว่าจะเลือกเป็นเบเกิลโฮลวีทหรือไม่ก็งา แต่น้องพนักงานแนะนำว่าถ้าอยากลองแบบออริจินอลก็แนะนำเป็นเบเกิลหัวหอม เลยเชื่อน้องค่ะ Wasabi Salmon Bagel - Bagel Onion (180) แซลมอนรมควัน วาซาบิ ครีมชีส มายองเนส แตงกวา และผักชีลาว ไม่เคยชอบผักชีลาวเลยค่ะ ไม่ชอบกลิ่นฉุนแรงของมัน แต่เพื่อการรีวิวเราเลยต้องลองค่ะ เค้าทำมาแบบนี้แสดงว่ามันต้องอร่อยเข้ากันพอดีสิ ซึ่งพอลองแล้วกลิ่นมันก็ไม่ได้แรงขนาดนั้นนะ กลายเป็นลงตัวพอดีไปเลย กัดคำแรกที่ได้กลิ่นเลยคือ กลิ่นของหอมใหญ่จากเบเกิล ตามมาติดๆ ด้วยกลิ่นหอมของผักชีลาว และกลิ่นหอมแซลมอนรมควัน ตัวเบเกิลกรอบนอกนิดๆ กินแล้วนึกถึงขนมปังฝรั่งเศส กรอบนอกเหนียวๆ ใน ทิ้งไว้นานน่าจะเหนียวแข็ง เคี้ยวกับแตงกวากรอบๆ ผสมกับรสชาติเค็มๆ ของเบเกิลหัวหอมและรสเผ็ดวาซาบิขึ้นจมูกเบาๆ ลงตัวดีค่ะ Boba Earl Gray (135) ชานมไข่มุก ท้อปปิ้งด้วยคาราเมลป๊อบคอร์น ไข่มุกนิ่มไปค่ะ ไม่เคี้ยวหนึบเหมือนเจ้าอื่น มีเนื้อเยลลี่กรึบๆ ให้เคี้ยว ชานมอ่อน ไม่ค่อยหอมนมเท่าไหร่ แต่รสไม่หวานจัด ออกแนวเหมือนสั่งแบบหวานน้อย ชอบๆ แต่ถ้าให้เลือกคงเลือกชานมไข่มุกเจ้าอื่นมากกว่า ช็อคโกแลตชิพบราวนี่ (80) บราวนี่เนื้อกรอบ ร่วน กินกรอบๆ แล้วนึกถึงคุกกี้ ท้อปปิ้งเป็นช็อคโกแลตชิพ หวานน้อยดี ไม่เข้มข้นเท่าของสตาร์บัค แต่กินได้เรื่อยๆ พอแช่ตู้เย็นแล้วจะทำให้เนื้อหนึบขึ้น หน้ายังกรอบอยู่ แบบนี้ชอบเลย #2ndBirthday เพิ่มเติม
  • 14
  • 0
avatar image Lattawan Nantakijwattanachot
2019/09/27
scene type icon
สเวนเซ่นส์ สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ราชประสงค์ ไอศกรีม
วันนี้มาหาไอติมกินแล้วเปิดเมนูเจอเมนูบิงซูที่ยังไม่เคยลองเลย เห็นคนอื่นเค้าพูดว่าไม่อร่อย เลยมาลองดูสักหน่อยว่าเป็นไง ชอบที่เดี๋ยวนี้ร้ายเสิร์ฟน้ำเป็นเหยือกเลย ดีค่ะ ไม่ต้องเรียกพนักงานเติมน้ำบ่อยๆ บิงซู สติคกี้ ชูวี่ ช็อคโกแลต (89) เปลี่ยนไอติมเป็นมอคค่าอัลมอนด์ฟัดจ์ ท้อปปิ้งด้วยบราวนี่ อัลมอนด์ และโอรีโอ ตัวบิงซูจืดค่ะ เห็นว่ามีซอสตรงข้างแก้วแต่ก็ไม่ได้ช่วยเพิ่มรสชาติแต่อย่างใด เกล็ดละเอียดดี ข้อดีของบิงซูคือทำให้ไอติมละลายช้าหน่อย 555 ไอติมลูกเล็ก ไม่สะใจเท่าไหร่เลย แหงสิเมนูนี้คือบิงซูไม่ใช่ไอติม ก้นถ้วยเป็นวาฟเฟิลกรอบที่แช่น้ำไอติมจนนิ่มแล้ว สรุปคือยังไม่ชอบอ่ะ จืดเกิน สตอเบอรี่ ช็อคโก บิงซู (99) ตัวบิงซูเป็นรสสตอเบอร์รี่ผสมกับช็อคโกแลต แต่ก็ยังทำออกมารสอ่อนอยู่ดี ท้อปปิ้งด้วยสตอเบอรี่สดกับโอรีโอ สตอเบอร์รี่เปรี้ยว ก้นถ้วยเป็นวาฟเฟิลกรอบเช่นกัน #Salmon เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Lattawan Nantakijwattanachot
2019/09/27
scene type icon
ปรุง พุทธมณฑล (นครปฐม) อาหารไทย
ร้านอาหารในธีมสวน ล้อมรอบไปด้วยต้นไม้ ร้านอยู่ติดถนนแต่มองจากด้านนอกไม่เห็นเลยค่ะ ต้นไม้บังหมด 555 ชอบบรรยากาศร้านมากค่ะ บรรยากาศดี มีทั้งโซนด้านนอกและในห้องแอร์ ในห้องแอร์มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์วางไว้หลายขวดเต็มบาร์เลย มีนักร้องมาร้องเพลงสากลให้ฟังเพลินๆ ร้านจัดโต๊ะไว้เป็นระเบียบมากค่ะ เป็นแถวเรียงยาว เห็นครั้งแรกแอบรู้สึกอึดอัด ทำตัวไม่ถูกว่าควรไปนั่งตรงไหน เหมือนเข้ามาในงานจัดเลี้ยงใหญ่ๆ อาหารมาจานใหญ่ เหมาะสำหรับการมาฉลองหลายๆ คน แซลมอนแช่น้ำปลา แซลมอนเนื้อนุ่ม น้ำจิ้มซีฟู้ดแซ่บดี อร่อยได้อยู่ค่ะ แต่พอกินหลายชิ้นชักรู้สึกว่าจะเปรี้ยวเค็มไป 555 แซลมอนชิ้นใหญ่ ให้ผักชีมาเป็นกำราวกับไปเหมาแผงขายผักมา คือเพิ่งรู้ว่ามันกินแล้วจะเข้ากันด้วยหรอ? สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล สปาเก็ตตี้มีเส้นให้เลือกหลายเส้น ทั้งเพนเน่ เส้นดำ และอื่นๆ เส้นค่อนข้างหนึบ ไม่นุ่มแบบร้านอื่น รสชาติไม่เผ็ดมาก ปลาหมึกไม่คาว ได้หอยแมลงภู่ 1 ตัวกับกุ้งตัวเล็กอีก 2 ตัว ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ ยกมาตอนแรกนึกว่าเมนูสลัดผัก คือผักสลัดล้นจานมองไม่เห็นเส้นก๋วยเตี๋ยวเลย รสชาติยังไม่ค่อยโอเค เส้นไม่หอม ชิ้นไก่มีติดกระดูกเล็กๆ มาบ้าง ปลาหมึกไม่กรอบ ออกแนวเหนียวๆ น้ำจิ้มซอสพริกแปลกๆ เหมือนไม่ใช่ซอสพริก สเต็กแซลมอนย่างราดซอสกะเพรา แซงมอนชิ้นใหญ่มาก ย่างมาสุกทั้งชิ้น เนื้อไม่แห้งแข็ง กำลังดีทีเดียว เสิร์ฟพร้อมแครอทและบล็อคโคลี่ย่างเนยหอมๆ แต่ตัวซอสไม่ค่อยกะเพราเท่าไหร่ มีกลิ่นกะเพราอ่อนๆ รสไม่จัด ข้าวผัดปู คือพลาดค่ะ คุณหลอกดาว ดูในเมนูคือเนื้อปูชิ้นใหญ่ๆ เห็นแล้วน่ากินมาก แต่พอสั่งมาจริงๆ คือไม่ใช่เลย เหมือนเป็นปูฝอยๆ ผสมในเนื้อข้าว ไม่มีเนื้อเป็นชิ้นๆ อย่างในเมนู เซ็งมาก ไม่ฟินเลย รสชาติเค็มแล้วไม่ต้องขอพริกน้ำปลา โรยพริกไทยมาให้นิดหน่อยพอหอมๆ ค่ะ มันบด มันบดได้เนื้อเนียนละเอียดดี แต่ส่วนตัวไม่ค่อยชอบราดซอสเกรวี่อยู่แล้ว รู้สึกว่ากลิ่นมันเหมือนเหล้าอะไรทำนองนั้น #Salmon เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Lattawan Nantakijwattanachot
2019/09/27
scene type icon
คัตสึยะ ราชประสงค์ อาหารญี่ปุ่น
ร้านอยู่ชั้น 6 หน้าอิเซตันค่ะ ร้านไม่ใหญ่มาก มีโต๊ะใหญ่สำหรับครอบครัว ทางเดินระหว่างโต๊ะไม่กว้างเท่าไหร่ เบียดนิดๆ รอไม่นานก็ได้กินแล้วจ้า Katsuya Shrimp Katsu Special Set (211) ในชุดประกอบด้วย กุ้งชุบเกล็ดขนมปังทอด 2 ชิ้น  หมูสันใน 1 ชิ้น และหมูบดชุบเกล็ดขนมปัง 1 ชิ้น เสิร์ฟพร้อมข้าวญี่ปุ่น และซุปมิโซะ เสิร์ฟกันร้อนๆ กับกุ้งตัวโต สดเนื้อเด้ง ทอดกรอบมากกก ราดซอสรสชาติออกเปรี้ยวๆ เค็มๆ เสิร์ฟพร้อมทาร์ทาซอส รสเปรี้ยวเกินไป น้ำสลัดงาคั่วญี่ปุ่นหอมกลิ่นงาคั่ว อร่อยดีค่ะ พริกโรยข้าวเผ็ดกว่าของเทนยะเยอะเลยค่ะ เนื้อหมูชิ้นไม่หนามาก ทอดมาแบบเนื้อสีชมพูหน่อยๆ ไม่แห้งแข็ง ไม่ติดมัน หมูบดชิ้นใหญ่ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ น่าจะผสมหอมใหญ่สับไปด้วย อร่อยดีค่ะ ตอนแรกเราว่าซอสที่ราดเปรี้ยวไป แต่กินไปกินมามันก็ตัดเลี่ยนได้ดี ซุปมิโซะไม่เค็มมาก เต้าหู้หั่นมาเป็นชิ้นเล็กๆ รสชาติโอเคอยู่ค่ะ แอบอยากให้กะหล่ำปลีเยอะกว่านี้อีกหน่อย ไว้กินแก้เลี่ยน หรือกินกับน้ำสลัดนี่จะเริ่ดเลยค่ะ เซ็ทเดียวอิ่ม รู้สึกว่าข้าวถ้วยใหญ่ไปเลยค่ะ 555 #Salmon เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Lattawan Nantakijwattanachot
2019/09/27
scene type icon
ฮาร์ดร้อค คาเฟ่ สาขาสยามสแควร์ สยาม บาร์
วันนี้มาปาร์ตี้ค่ะ ร้านอาหารมี 3 ชั้น เป็นสไตล์อเมริกัน เปิดเพลงร็อคเก่าๆสร้างบรรยากาศ ตกแต่งสไตล์ร็อคๆ ด้วยค่ะ ชั้นล่างมีดนตรีสด ชาวต่างชาตินั่งกันเต็มร้านเลย Hickory BBQ Pork Ribs คือดีงามที่สุด เปื่อยจนไม่ต้องใช้มีด แค่ช้อนกับส้อมก็เอาอยู่ รสชาติดี เนื้อไม่แข็ง จัดไป 3 ซี่เลยจ้า ซีซาร์สลัด หอมกลิ่นชีสดีค่ะ ยำสามกรอบ เจอแต่กระเพาะปลากับปลาหมึก แล้วก็เม็ดมะม่วงหิมพานต์ หากรอบที่ 3 ไม่เจอ แต่ยำรสชาติใช้ได้อยู่ค่ะ สปาเก็ตตี้ซีฟู้ด อร่อยดีค่ะ หอมกลิ่นเนย เส้นไม่แข็ง นุ่มกำลังดี ชอบปลาทอดที่ใส่มาด้วยอร่อยดีค่ะ Smoked Salmon Canape แซลมอนรมควันหอมมมมมาก ทำออกมาได้อร่อยดีค่ะ แต่เราไม่ชอบตัวแป้ง เหมือนจะเป็นทาร์ต กินแล้วมันร่วนๆ ถ้าทำเป็นแครกเกอร์น่าจะอร่อยกว่า Hard Rock Tangy Wing ปีกไก่ทอดสไตล์ฮาร์ดร็อคคลุกซอสโฮมเมด รสชาติธรรมดา ทั่วๆ ไปค่ะ Streamed Fish With Lime ปลาดอลลี่นึ่งมะนาว อร่อยดีค่ะ ตัดเลี่ยนได้ดี ชอบๆ Honey Baked Ham หมูแฮมมาเป็นชิ้นโตๆ ตัดเสิร์ฟกันสดๆ ราดซอสน้ำผึ้งตามชอบ ส่วนตัวรู้สึกว่ารสชาติเข้มข้นมาก เค็มๆ สไตล์แฮมจ๋า น้ำผึ้งก็หวานนน เลยรู้สึกว่าหวานเกินไปค่ะ Oreo Cheese Cake อร่อยดีค่ะ ได้ความโอรีโอสุดๆ แต่เราว่าเนื้อชีสเค้กแข็งไปหน่อย ชอบแบบนุ่มๆ ละมุนๆ มากกว่า Panna Cotta เนื้อนุ่ม ไม่มีกลิ่นนมเลยค่ะ ซอสสตอเบอร์รี่เปรี้ยวหวาน ใช้ได้อยู่ค่ะ #Salmon เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Lattawan Nantakijwattanachot
2019/09/27
scene type icon
วราภรณ์ ซาลาเปา สนามเป้า ติ่มซำ
มาหาของกินเล่นตอนเช้าค่ะ นึกอยากกินซาลาเปาวราภรณ์ ดีที่ร้านเปิดตั้งแต่ 6.00-21.00 น. เห็นเมนูใหม่ปอเปี๊ยะรากบัวเลยลองสักหน่อย ปอเปี๊ยะรากบัว (6 ชิ้น/35) รากบัวห่อด้วยแป้งปอเปี๊ยะทอด กรอบนอก แน่นๆ เนื้อรากบัวด้านใน มีกลิ่นขมอ่อนๆ เหมือนมะระ รสขมนิดๆ กินเปล่าๆ จะมีรสเค็มหน่อยๆ ของแป้งนิด น้ำจิ้มไม่เชิงน้ำจิ้มบ๊วย คล้ายๆ น้ำจิ้มไก่แต่เปรี้ยวกว่า ถามว่าอร่อยมั้ย ก็กินได้ แต่ถ้าให้เลือกคงไม่ซื้อดีกว่า ซาลาเปาหมูแดง (22) ซาลาเปาแป้งนุ่ม แม้จะไม่ได้กินตอนร้อนๆ แล้ว ไส้ไม่หวานเกิน หมูแดงฉีกชิ้นเล็กๆ อร่อยดีค่ะ ขนมจีบกุ้ง (3 ลูก/36) กุ้งเด้งดึ๋ง ตัวใหญ่ๆ สะใจดีค่ะ ได้กระเทียมเจียวมาโรยด้วยยิ่งกรอบ หอม อร่อย ฟินนน #Salmon เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Lattawan Nantakijwattanachot
2019/09/20
scene type icon
Melonpan Ice Cream ราชประสงค์ เบเกอรี่/เค้ก
Melon Pan งาดำ+ไอศกรีมคุกกี้แอนด์ครีม ขนมปังกรอบนอกนุ่มในตามแบบฉบับ พนักงานบอกว่าเป็นแป้งคุกกี้ ไม่ค่อยได้กลิ่นงาดำเท่าไหร่ แต่พอกินไอศกรีมหมดถึงได้กลิ่นหอมของแป้งแบบกลิ่นคุกกี้เนย หอมดีค่ะ ไอศกรีมคุกกี้แอนด์ครีมเราว่าโอเคกว่าดับเบิ้ลช็อคกับมอคค่าอัลมอนด์อีกค่ะ เพราะอันอื่นจะเป็นเหมือนไอติมแบบน้ำแช่แข็งอ่ะ แต่อันนี้คือแบบเป็นไอศกรีม ครีมมี่ๆ ไม่หวานมาก อร่อยดีค่ะ พอกินไอติมหมดเหบือแป้งด้านล่างนี่ล่ะความอร่อยที่รอคอย แป้งที่นุ่มและหวานรสของไอติม ตัดกับความกรอบและหอมแบบคุกกี้ด้านนอก คือความดีงาม #Tasty เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Lattawan Nantakijwattanachot
2019/09/20
scene type icon
Kobe Steakhouse, สยามแสควร์ สยาม อาหารญี่ปุ่น
เป็นร้านสเต็กและเทปันยากิ มีซูชิกับซาชิมิด้วย อยู่ชั้นใต้ดินตึกสยามกิตต์ค่ะ บรรยากาศร้านจะมืดๆ หน่อย เปิดไฟสีเหลืองสลัวๆ สไตล์ญี่ปุ่น มีห้องเล็กๆ แบบส่วนตัวด้วยค่ะ ชุดสเต็กหอยเชลล์ (490) สเต็กหอยเชลล์ มีเครื่องเคียงเป็นหน่อไม้ฝรั่งและเห็ดฟาง เสิร์ฟพร้อมข้าวสวยและมิโสะซุป หน่อไม้ฝรั่งอร่อยค่ะ กรอบๆ มีรสชาติเค็มๆหวานๆ ไม่เหมือนร้านอาหารญี่ปุ่นแบบอื่นที่จะแค่ย่างมาไม่ได้ปรุงรส หอยเชลล์หวาน เนื้อนุ่ม กินกับน้ำจิ้มซีฟู้ดสุดแซ่บ เปรี้ยวเค็มหวานอร่อยเลยค่ะ ถูกใจมิโสะซุป ร้านนี้ทำออกมาอร่อยกลมกล่อมมาก ไม่เค็มเกิน วากาเมะก็อร่อย นุ่มลื่นกำลังดี ไม่เหมือนของร้านอื่นๆ ปลื้มมมม ถ้าสั่งอาหารเป็นเซ็ทจะมีน้ำดื่มกับผลไม้ด้วยค่ะ ชามะนาว ชาเย็น กาแฟ ชอบตรงที่กาแฟร้อนมีน้ำตาลกับนมสดมาให้ด้วย น่ารักจริงๆ แต่กาแฟเย็นรสชาติเป็นโอเลี้ยงค่ะ ทาโกะยากิ (80) มีทั้งหมด 6 ชิ้น อร่อยถูกใจมากค่ะ กรอบนอกนิดๆ นุ่มใน ไส้ก็ดีค่ะ ไม่ใช่ไส้แป้งแน่นๆ ไส้ปลาหมึกเยอะด้วยค่ะ หนึบๆ ซอสทาโกะยากิก็อร่อย ไม่เค็มเกิน กำลังดี ชอบมากกก เต้าหู้ทรงเครื่อง (130) อร่อยมากกกกค่ะ เต้าหู้นิ่มๆ ตัดกับหน้าที่ราดรสชาติเค็มๆ หอมกลิ่นปลาแห้งมากกก คล้ายๆ กับกินทาโกะยากิเลย เครื่องไม่รู้มีอะไรบ้างแต่มีหมูด้วย อร่อยยย แซลมอนซาชิมิ (150) ตอนนนี้มีโปรโมชั่นจากราคา 350 เหลือ 150 ได้จำนวน 5 ชิ้น แซลมอนชิ้นหนา นุ่ม หวาน หอม อร่อย ฟิน แซลมอนโรลราดซอสสไปซี่ (340) มีทั้งหมด 8 ชิ้น แซลมอนโรล ไส้ปูอัด ยำสาหร่าย แตงกวา และ ไข่กุ้ง อร่อยดีค่ะ แต่ไม่รู้สึกรสของสไปซี่ ผลไม้หวานกลางๆ ค่ะ สับปะรดบางชิ้นหวาน แตงโมก็หวานดีค่ะ #Tasty เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Lattawan Nantakijwattanachot
2019/09/20
scene type icon
Burger King The Market ราชประสงค์ ฟาสต์ฟู้ด
สาขาเพิ่งเปิดใหม่ที่ the market ชั้น m ติดทางเข้าสกายวอร์คเลยค่ะ ร้านมีทั้งโซนด้านในและด้านนอก เพิ่งเปิดใหม่คนไม่ค่อยเยอะ สะอาดตามาก เสียดายว่าเบอร์เกอร์คิงเค้าไม่มีอ่างล้างมือเหมือนแมคโดนัลด์ไม่งั้นจะเริ่ดเลย วันนี้มากินเมนูที่จัดโปรลด 50% ค่ะ เอ็กซ์ตร้า ลอง ไก่ ปกติกินแต่พวกวอปเปอร์หมู ลองกินไก่บ้างว่าจะอร่อยมั้ย Extra long chicken (74) ชอบแพ็คเกจค่ะ เนื่องจากเป็นทรงยาว ทางร้านเลยหั่นครึ่งมาให้ ชอบมากเลย ทำให้กินง่ายขึ้นเยอะ เบอร์เกอร์ไก่เนื้อแน่น ชุบเกล็ดขนมปังทอด ผักกาดหอมให้มาไม่น้อยเกิน แต่สรุปแล้วว่าชอบพวกหมูเบิร์นบนเตาหอมๆ มากกว่าอ่ะ ทางร้านมีน้ำเปล่าฟรีไว้บริการลูกค้าด้วย ดีๆ #Tasty เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Lattawan Nantakijwattanachot
2019/08/28
scene type icon
Melonpan Ice Cream ราชประสงค์ เบเกอรี่/เค้ก
เมล่อนปังไอศกรีมมอคค่าอัลมอนด์ฟัดจ์ (89) ดีใจที่ตอนนี้มีไอติมให้เลือกเยอะขึ้นแล้วจ้า มีถึง 9 รสชาติเลย ตัวขนมปังก็มีให้เลือกได้อีก 4 รสชาติ คือ ออริจินอล / เมล่อน / ช็อคโกแลต / มันม่วง เราเลือกเมล่อน พนักงานบอกว่าผสมเนื้อเมล่อนในขนมปังด้วยนะ อร่อยกรอบนอกนุ่มในเหมือนเดิม ฟินๆ ตัวซอสมี 5 รสค่ะ ช็อคโกแลต / ชาเขียว / สตอเบอร์รี่ / วานิลลา / คาราเมล ท้อปปิ้งเลือกได้ 5 อย่าง เราเลือกเป็นดาร์คช็อคเพิร์ล ตัวดาร์คช็อคเพิร์ลคล้ายๆ ข้าวพองอ่ะ แต่ไม่ใช่ เคลือบด้วยดาร์คช็อคโกแลต จะมีความกรอบๆ หน่อย ดาร์คช็อคขมกำลังดี อร่อยอ่ะ ชอบๆๆ ไอติมมอคค่าอัลมอนด์ฟัดจ์ยังทำได้ไม่ดีค่ะ มันไม่ใช่ไอศกรีม แต่เหมือนไอติมแบบน้ำแช่แข็ง คือมีความเป็นเกล็ดน้ำแข็งอ่ะ ไม่รู้สึกถึงอัลมอนด์ฟัดจ์เลยด้วย ควรพัฒนาตัวไอศกรีมนะแล้วจะเริ่ดเลย #Retpost เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Lattawan Nantakijwattanachot
2019/08/28
scene type icon
หูกระจงคาเฟ่ พระราม3 ของหวาน
คาเฟ่บรรยากาศสวยๆ แบบสวนๆ เป็นร้านคาเฟ่ไว้นั่งเล่นสวยๆ ดีค่ะ ร้านตกแต่งน่ารัก มีทั้งโซน indoor และ outdoor มีมุมถ่ายรูปเก๋ๆ ดีค่ะ มีกาแฟ เครื่องดื่ม เบเกอรี่ และอาหารนิดหน่อย Banoffee (95) เค้กกล้วยช็อกโกแลตราดซอสคาราเมล ฐานเค้กเป็นคุกกี้โอรีโอบดแน่น เค้กไม่หวานมาก กล้วยไม่หวานมาก ชอบตรงที่กล้วยไม่ได้แค่ฝานเป็นแว่น แต่ได้กล้วยเป็นชิ้นหั่นเสี้ยวเลย ครีมด้านบนตอนแรกนึกว่ามาร์ชเมลโล่แต่จริงๆ คือครีม ละมุนดีค่ะ ราดซอสคาราเมลไม่หวานมาก ไม่หอม กินแล้วไม่เลี่ยน Apple Cherry Itian Soda (85) น้ำแอปเปิ้ลรสชาติเปรี้ยวๆ แต่ไม่รู้รสชองเชอร์รี่คือยังไง สดชื่นดีค่ะ กินตัดกันดีกับเค้ก ซ่านิดๆ ของโซดา ไม่เปรี้ยวเกิน ดูดเพลินๆ ดีค่ะ ข้าวไก่กระเทียมพริกไทย (120) ข้าวนุ่ม ไม่แฉะ ไก่ชิ้นใหญ่ ไม่แห้งแข็ง นุ่มฉ่ำ ได้เยอะอยู่ค่ะ เค็มๆ เผ็ดนิดๆ แต่ยังไม่ว้าว #Retpost เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Lattawan Nantakijwattanachot
2019/08/28
scene type icon
The Cheesecake Factory สยาม ของหวาน
สนิกเกอร์บาร์ชังค์ชีสเค้ก ชีสเค้กเนื้อละมุนมากค่ะ รสชาติเนื้อชีสกำลังดีไม่หวานเลี่ยน หวานตรงหน้าถั่วนี่ล่ะค่ะ ตัวฐานไม่กรอบ มีความนุ่มแน่น ชอบชีสเค้กร้านนี้ อร่อยจริงๆ ค่ะ ขนาดชิ้นมากำลังดี กินอิ่มแบบไม่เลี่ยนเลย เริ่ดดดด #Retpost เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Lattawan Nantakijwattanachot
2019/08/17
scene type icon
สอาดเสวย สาขากัลปพฤกษ์ จอมทอง ก๋วยเตี๋ยว
ร้านริมถนน จอดรถหน้าร้านได้ ร้านอยู่ริมถนนกัลปพฤกษ์ ตรงข้ามโชว์รูม isuzu ติดกับร้านส้มตำไก่ย่าง ร้านเล็กๆ ประมาณ 15 โต๊ะ มีกันแค่ 3 คน แม่ครัว 1 คน กับเด็กเสิร์ฟ 2 คน ช่วยๆ กัน เคยกินสาขากาญจนาภิเษก ไม่รู้ว่าสาขานี้จะเหมือนกันมั้ย บะหมี่ต้มยำทุกอย่าง(60) บะหมี่เส้นเล็ก เครื่องแน่นๆ เน้นๆ ลูกชิ้นปลาเด้งอร่อย ไม่คาว ปลาเส้นชิ้นใหญ่ ลูกชิ้นกุ้งหอมน้ำมันงา แต่ไม่ได้กุ๊งกุ้ง เนื้อนิ่มๆ เกี๊ยวปลาอร่อยผิดคาดค่ะ หอมกลิ่นน้ำมันงามาก และที่แปลกมากคือ ร้านนี้ผักเป็นผักกาดแก้วค่ะ น้ำต้มยำแซ่บ เป็นน้ำใส เผ็ดเปรี้ยวเค็มกำลังอร่อย มีกลิ่นหอมมะนาวอ่อนๆ อร่อยกว่าสาขากาญจนาภิเษกอีกค่ะ สาขานั้นติดหวานไป #Happywithretty เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Lattawan Nantakijwattanachot
2019/08/17
scene type icon
ปลาสีส้ม สาขาเดอะซีซันส์ มอลล์ สนามเป้า อาหารญี่ปุ่น
ข้าวยำปลาสีส้มชิ้นใหญ่ๆ เนื้อนุ่มละมุนลิ้น เคยเจอร้านนี้ตอนที่ไปออกบูธหน้าห้างเซ็นทรัลเวิล์ดแต่ตอนนั้นซื้อไม่ทันเพราะของหมด มาวันนี้เห็นมาเปิดสาขาใหม่ใกล้ที่พักเลยต้องจัดมาลองให้หายอยากค่ะ ร้านอยู่ในโครงการ The Season Mall ตรงบีทีเอสสนามเป้าค่ะ อยู่ฝั่งที่อยู่ติดกับซอยพหลโยธิน 1 ต้น ๆ ซอย ข้างร้านแว่นท็อปเจริญ เป็นห้องเล็กๆ ไว้สั่งกลับบ้าน มีเก้าอี้นั่งรอหน้าร้านเล็กๆ เข้ามาในร้านจะพบกับเคาน์เตอร์โชว์ตัวอย่างเมนูอาหารยั่วน้ำลายสอดีจริงๆ กับโซนในครัว ที่แอบมองสะท้อนกระจกเห็นแม่ครัวเตรียมอาหารกันสดๆ ได้ด้วยแหละ ร้านเปิด 10.00-19.30 น. หยุดทุกวันพุธ สามารถสั่งผ่าน Grab, Line man หรือ Food Panda ก็ได้ค่ะ หรือสั่งทางไลน์ของร้านก็มีบริการส่ง ค่าจัดส่งเริ่มต้นที่ 20 บาท เมื่อสั่งตั้งแต่ 2 เมนูขึ้นไป มีโปรโมชั่นลูกค้า DTAC ซื้อครบ 500 บาท แลกฟรีร่มพับแซลมอน ทางร้านมีโปรโมชั่นสะสมคะแนน ด้วยค่ะ ทุก 20 บาทได้ 1 คะแนน สะสมครบ 100 คะแนน แลกรับส่วนลด 100 บาท สะสมครบ 300 คะแนน แลกร่มพับแซลมอน สะสมครบ 500 คะแนน แลกตุ๊กตาหมีปลาสีส้ม วันนี้อยากลองข้าวยำดูค่ะเลยสั่งเมนู ปลาสีส้มบิบิมบับมาลองดู ร้านนี้ดีที่ทุกเมนู 189 บาทเท่านั้นเองจ้า ปลาสีส้มบิบิมบับ (189) สั่งหน้าร้านคุยกับพนักงานสักพัก รอไม่นานในครัวก็ทำอาหารเสร็จเรียบร้อย ระหว่างรอก็ได้กลิ่นหอมของแซลมอนเบิร์นจากหลังร้านโชยมา หิวววว พนักงานหน้าร้านสุภาพดีค่ะ แนะนำโปรโมชั่นของทางร้านดี อาหารก็แพ็คมาใส่กล่องดี น้ำจิ้มซีฟู้ดมีแร็พพลาสติกกันหกเลอะเทอะมาให้ด้วย พร้อมสำหรับการขนส่ง ชอบค่ะ มาที่รสชาติอาหารกันบ้าง เปิดกล่องแค่เห็นก็มีความฟินแล้วจ้า กับน้องแซลมอนหั่นชิ้นพอดีคำ แต่หนา เบิร์นด้านนอกมาเล็กน้อย ด้านในยังดิบ คงความนุ่มมมมมได้ฟินสะใจมาก ตัวข้าวยำทำจากข้าวญี่ปุ่นคลุกกับกิมจิและซอสโคชูจัง รสชาติเปรี้ยวนำ เผ็ดเล็กน้อย เสิร์ฟพร้อมผักสลัดและน้ำจิ้มซีฟู้ด น้ำจิ้มรสชาติเปรี้ยวเผ็ด สะใจค่ะ ใครที่คิดว่าข้าวยำจืดไปก็ราดน้ำจิ้มโลด แซ่บขึ้นมาเลยจ้า แต่ส่วนตัวชอบแบบไม่ราดน้ำจิ้มมากกว่า ประมาณอาหารที่ให้มาโอเคเลยแหละ อิ่มกำลังดี กับราคานี้เราถือว่าเราโอเคนะ ใครสนใจอยากลองกินเค้ามีอีกหลายเมนูให้เลือกสรร น่าลองมาก ไว้คราวหน้าจะลองอย่างอื่นบ้าง เลิฟๆ #Happywithretty เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Lattawan Nantakijwattanachot
2019/08/17
scene type icon
Harry's Bistro by ครัวต้นไม้ พุทธมณฑล สาย1 อาหารไทย
ร้านอยู่ในถนนพุทธมณฑลสาย 1 ข้ามสะพานแรกมาไม่ไกลมาก หน้าร้านจอดรถได้ประมาณ 5 คัน ร้านกว้างขวาง มี 2 ชั้น ตกแต่งสวยงามน่านั่ง มีเบเกอร์รี่น่ากินในตู้ แต่มาตอนเย็นเค้กก็เลยจะไม่เต็มตู้ ยำผักกูด (150) ผักกูดกรอบดีค่ะ กุ้งตัวใหญ่มาก เด้งดึ๋งๆ รสชาติเปรี้ยวนำ ยังไม่อร่อยโดนใจ สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล/ไก่ (99/79) เส้นลวกมากำลังดี แต่รสชาติไม่ใช่ขี้เมาอ่ะ ใส่คะน้ามาด้วย? กลิ่นหอมแบบผัดซีอิ๊ว รสชาติไม่เผ็ดแบบขี้เมา แต่ก็ใส่พริกไทยสดมาให้ ชอบแค่ไก่นุ่มดี สรุปยังไม่ถูกใจ ผัดซีอิ๊วหมู (79) ยังไม่ถูกใจค่ะ เหมือนกินก๋วยเตี๋ยวผัด ไม่ใช่ร้านผัดซีอิ๊วเลยทำไม่อร่อย ร้านนี้สามารถจ่ายเงินผ่านคิวอาร์โค้ดได้นะเออ ไม่ต้องลำบากใจจ่ายเงินสด จะทิปไม่ทิป ปิ๊บๆ จบจ้า #Happywithretty เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Lattawan Nantakijwattanachot
2019/08/17
scene type icon
ชินคันเซน ซูชิ สาขาสยามแสควร์ สยาม อาหารญี่ปุ่น
ซูชิอร่อยดี ราคาสบายกระเป๋า เริ่ดค่ะ เหตุเกิดจากพี่สาวอยากกินซูชิแบบเน้นๆ ไม่อยากกินอย่างอื่น แต่อยากได้ราคาสบายกระเป๋าหน่อย เลยแนะนำมาลองร้านนี้ดู เห็นคนมารอเยอะมากกก วันนี้ติดวันหยุดก่อนเทศกาลสงกรานต์คนเลยไม่เยอะมาก รอคิวไม่นาน กดจองคิวผ่านแอพ QueQ ได้ด้วย มาถึงร้านก็ถึงคิวพอดี มาตอนเที่ยงตรงลูกค้าก็นั่งเต็มร้าน ต้องเปิดชั้น 2 พอถึงบ่ายโมงก็มีคนมารอคิวเต็มหน้าร้านเลยค่ะ ร้านนี้เป็นร้าน 2 ชั้น อยู่ถัดจากเซเว่น ฝั่งถนนอังรีดูนังต์ ตรงข้ามสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร้านเปิดมาได้สักพักแล้วค่ะ มีดีที่ราคาซูชิเริ่มต้นที่คำละ 11฿ เท่านั้น ไล่ไปจนถึง 69฿ โต๊ะเก้าอี้และเฟอร์นิเจอร์ในร้านทำจากไม้ ได้อารมณ์ญี่ปุ่นนิดๆ ชำระเงินโดยเดินไปจ่ายที่เคาน์เตอร์ ร้านนี้ดีที่ไม่มี Service Charge จ่ายด้วยบัตรเครดิตได้เมื่อทานครบ 500฿ ขึ้นไป แต่จะไม่ได้บัตรสะสมแต้ม บัตรสะสมแต้ม ทุกๆ 100฿ จะได้ 1 แต้ม ครบ 15 แต้ม ได้ซาชิมิฟรี 1 จาน บัตรเก็บได้นาน 3 เดือน การสั่งอาหารจะมีเมนู ให้เราเลือกและเขียนจำนวนใส่แผ่นกระดาษ รออาหารสักพักนึง แต่ก็ไม่นานมาก เว้นแต่เมนูโรลปลาไหลนี่รอนานหน่อย ได้เป็นเมนูสุดท้ายเลย มาเริ่มบรรเลงกันเลยดีกว่าค่ะ สลัดเป๋าฮื้อ (13) รสชาติหวานอร่อย ที่ชอบมากๆ อย่างนึงคือ หอมกลิ่นสาหร่ายที่พันข้าว เป๋าฮื้อหั่นเป็นชิ้นลูกเต๋า เนื้อหนึบ คลุกกับซอส อร่อยดีค่ะ กุ้งจัมโบ้พรีเมียมซอสไซเกียว (17) เมนูกุ้งจัมโบ้พรีเมียม ชิ้นละ 17฿ มีให้เลือกหลายแบบ ตั้งแต่ออริจินอล/ซอสไซเกียว/ซอสมิโสะ/มายองเนสและครีมชีส เราสั่งซอสไซเกียวมาลองค่ะ ซอสออกหวานๆ เค็มๆ สไตล์มิโสะ กุ้งตัวโต หอมกลิ่นไหม้นิดๆ อร่อยดีค่ะ ชอบๆ เอ็นงาวะ (28) เบิร์นมานิดๆ เนื้อนุ่มละมุน ลื่นๆ หวานอร่อยดีค่ะ แซลมอนซอสไซเกียว (19) แซลมอนเบิร์น เนื้อนุ่มไม่แห้งแข็ง หอมกลิ่นไหม้ อร่อยราดด้วยซอสไซเกียวเพิ่มรสชาติให้อร่อยยิ่งขึ้น หอยเชลล์ย่าง (39) หอยเชลล์ย่าง กลิ่นไม่ค่อยหอมเท่าไหร่ ท้อปด้านบนด้วยซอสมายองเนสไข่กุ้ง คำนี้เฉยๆ นะคะ ค่ดหวังมากกว่านี้ แต่ก็ดีค่ะ ไม่เลี่ยน เพราะเราเคยกินสเต็กหอยเชลล์ชิ้นโตๆ แล้วรู้สึกว่ามันเลี่ยนไป เลยไม่ค่อยอยากกิน แต่พี่สาวบอกว่าอร่อยดีเลยสั่งมาลอง หวังสูงไปนิด แต่ก็ใช้ได้ค่ะ ลาบแซลมอน (89) แซลมอนดิบเอามาทำเป็นลาบ รสชาติเปรี้ยวกำลังดี หอมกลิ่นแซลมอนอ่อนๆ เนื้อนุ่ม ฟิน แต่ไม่ค่อยหอมกลิ่นข้าวคั่วเท่าไหร่ ยำแซลมอนซีฟู้ด (89) น้ำยำก็อร่อยดีค่ะ เปรี้ยว แซ่บแบบเบาๆ แซลมอนเนื้อนุ่ม แต่ชอบแบบลาบมากกว่า โรลปลาไหล (199) โรลปลาไหล 5 ชิ้น เสิร์ฟพร้อมแป้งเทมปุระทอดกรอบๆ กินแล้วอร่อยเข้ากันดีมาก ปลาไหลย่างกำลังดี เนื้อเด้งแน่น ทาซอสไม่เยอะเกินไปกำลังอร่อย ปลาไหลชิ้นหนาถูกใจ แต่ชิ้นไม่เท่ากันคะ 555 มีชิ้นใหญ่ชิ้นเล็ก ตัวข้าวก็หอมสาหร่าย อร่อย ไส้ของข้าวเป็นปูอัด ไข่หวานและแตงกวา ชอบที่ข้าวหั่นมาชิ้นไม่หนาเกินไป ปกติเวลากินโรลจะได้คำหนาๆ กินแล้วแน่นเกินไป แต่ว่าโรลที่นี่ทำมาหนาน้อยกว่าร้านอื่น ทำให้เวลากินรู้สึกว่ากำลังดี ไม่แน่นเกินไป ชาเขียว (25) เป็นชาเกนไมฉะ เสิร์ฟเย็น หอมกลิ่นข้าวคั่วดีค่ะ เก๊กฮวย (25) หอมหวานดีค่ะ ทำได้หอมกว่าเก๊กฮวยทั่วไป ร้านนี้รู้สึกว่าจะทำข้าวปั้นออกหวานกว่าร้านอื่น แต่ก็ถูกใจ กลมกล่อมดีค่ะ ชอบ โหวตร้านนี้เริ่ดสุดในใจเลย #Happywithretty เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Lattawan Nantakijwattanachot
2019/08/03
scene type icon
เบอร์เกอร์คิง สาขาสยามพารากอน สยาม แฮมเบอร์เกอร์
มาตอนเที่ยงคนเยอะมาก ร้านเล็กๆ โต๊ะวางเบียดๆ กัน ต้องแทรกตัวเดิน ไม่มีอ่างให้ล้างมือด้วย BBQ Bacon Cheese Pork (129) หอมกลิ่นหมูย่างบนเปลวไฟ ชีสเต็มแผ่น เบคอนกรอบค่อนข้างแข็ง ได้น้อยไปหน่อย หมูรู้สึกว่าชิ้นบาง ตอนแรกแกะห่อมาตกใจว่าได้แค่นี้หรอ 129 บาท เห็นในรูปอย่างใหญ่ ลืมไปว่าในรูปมันเป็นดับเบิ้ล หมู 2 ชิ้นเลยดูใหญ่ อร่อยดีแต่ไม่รู้สึกถึงความเป็นบาร์บีคิวเลยสักนิด เสียใจ #Welcomeback เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Lattawan Nantakijwattanachot
2019/08/03
scene type icon
เชฟมัม ตลิ่งชัน ตลิ่งชัน อาหารคลีน/สลัด
ร้านอาหารคลีนแบบเดลิเวอรี่ หน้าตาน่ากินค่ะ กดสั่งตั้งแต่เมื่อวานแต่ร้านปิด เช้านี้นึกว่าจะพลาดซะแล้ว พอสายๆ หน่อยร้านเปิด ดีใจมากได้ลองสักที แต่ต้องเผื่อเวลารอนานนะคะ ร้านใช้เวลาทำ 1 ชม. ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ใหญ่ของไลน์แมนโทรมาแจ้งว่าถ้าเกิน 1 ชม. คิดค่ารอ 50฿ ชม. ถัดไป 100฿ สั่งตอน 10 โมง กว่า LINE MAN จะมาส่งก็เที่ยงพอดีค่ะ วันนี้ลองสั่งมา 4 อย่าง ปกติไม่ค่อยสั่งกินเท่าไหร่เพราะอาหารคลีนจะรสชาติค่อนข้างอ่อน ต้องลองดูว่าร้านนี้รสชาติจะอ่อนไปสำหรับเราหรือเปล่า ปลาโฮกิผัดพริกไทยดำกับข้าวออร์แกนิก (160) หน้าตาสีสันน่ากินมากกกก ปลาโฮกิหั่นชิ้นผัดกระเทียมพริกไทยดำ พริกหวานและต้นหอมญี่ปุ่น เสิร์ฟพร้อมข้าวออร์แกนิก และผักต้ม ได้ปลามาเยอะเต็มกล่องเลยค่ะ มีรสชาติมากเลยไม่จืดชืดแบบอาหารคลีนทั่วไป หอมกลิ่นพริกไทยดำ เค็มหวานนิดๆ กำลังดี ไม่จัดจนเลี่ยนแบบเมนูปกติ กินกับต้นหอมญี่ปุ่นแล้วจี๊ดๆ ซ่าๆ ขึ้นจมูกดีค่ะ ทำให้ยิ่งเพิ่มรสชาติ อร่อยมากกก พริกหวานก็ช่วยเพิ่มรสชาติได้ดี ข้าวหนึบกำลังดี ไม่แข็ง จานนี้อวยมากเลยค่ะ แนะนำๆ เมนูต้องห้ามพลาด เสียดายว่าร้านอยู่ไกล ปลาก็เลยไม่กรอบแล้ว แต่ก็ไม่แข็งเกินกิน ถ้ากินตอนเสร็จใหม่ๆ ร้อนๆ น่าจะอร่อยยิ่งกว่านี้อีก ปลาแซลมอนอบสมุนไพรไทยกับข้าวออร์แกนิก (185) ปลาแซลมอนหมักสมุนไพร เนื้อแน่น ชิ้นหนา แต่รสชาติค่อนข้างจืดค่ะ ไม่หอมกลิ่นสมุนไพร เราว่าจานนี้ธรรมดาไป ดีที่ปลาแซลมอนเนื้อดีไม่แห้งแข็ง เสิร์ฟพร้อมผักลวก ข้าวหมูเกาหลีเหนือ (100) เมนูแนะนำของทางร้าน เนื้อหมูสันในผัดสไตล์เกาหลี หมูไม่ติดมันโรยด้วยงาขาว มีน้ำซอสราด รสชาติเค็มหวาน หมูนุ่มดีค่ะ ไม่แข็ง เสิร์ฟพร้อมผักลวก แครอท บล็อคโคลี่และถั่วลันเตา ผักสลัดนิดหน่อย ชอบความนุ่มหนึบของข้าวและหมูกับปริมาณผักลวกที่ให้มาเยอะดีค่ะ บะหมี่ผักหมูคลีนไข่ต้ม (65) อีกหนึ่งเมนูแนะนำของทางร้านค่ะ บะหมี่ผักกับหมูบดลวก บะหมี่เหนียวนุ่มอร่อย หมูบดไม่ติดมัน แต่ไข่ต้มไม่มะตูมอ่ะ เสียดาย มีกะหล่ำปลีลวกมาด้วย ปรุงรสด้วยพริกป่นนิดหน่อยกับน้ำยำแบบน้ำปลามะนาวน้ำตาลทราย รสชาติแบบยำแต่ไม่จัดมาก แปลกใหม่ดีกับบะหมี่สไตล์ยำ อร่อยดี ไม่เลี่ยน #Welcomback เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Lattawan Nantakijwattanachot
2019/06/10
scene type icon
Beard Papa's สยาม เบเกอรี่/เค้ก
อยากกินชูครีมที่สยามเซ็นเตอร์แต่ราคาแรง สุดท้ายเดินทาพารากอนเจอ bread papa มีเหมือนกันแต่ถูกกว่า สุดท้ายห้ามใจไม่ไหวเลยจัดมาลองสักแท่งละกัน Choco Kaze Kaze (75) ชูครีมรสช็อคโกแลต แป้งแบบมาการอง คลุกด้วยอัลมอนด์ สามารถเลือกไส้ได้ 4 ไส้ มีวานิลลา, ไมโล (75) ชาเขียว และซากุระ (80) เราเลือกไส้วานิลลามาค่ะ พนักงานจะเอาแป้งชูไปเข้าเครื่องกดไส้ใส่มาให้ แป้งกรอบอร่อย หอมกลิ่นอัลมอนด์ ถ้ากินแป้งเพียวๆ จะขมช็อคโกแลตนิดๆ ไส้วานิลลาหวานอ่อนๆ แต่พอกินกับแป้งแล้วเราว่ากำลังดีเลย อร่อยเข้ากัน ไม่เลี่ยนดี อัดไส้มาเต็มแท่ง กินแป้งพร้อมไส้จะอร่อยกำลังดีเลยล่ะ ขนาดแท่งยาวกำลังดี ถ้ายาวกว่านี้จะเริ่มเลี่ยนละ เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image Lattawan Nantakijwattanachot
2019/05/14
scene type icon
มูเกนได สเต็กเฮ้าส์ สยาม อาหารญี่ปุ่น
Appetizer C.S.S. Crispy Spicy Salmon ข้าวปั้นชุบเกล็ดขนมปังทอด กรอบนอกนุ่มใน หอมดีค่ะ ท้อปด้านบนด้วยแซลมอนสับปรุงรส ต้นหอมสับ ซอสรสเหมือนซอสโชยุ มิโสะ เค็มๆ เปรี้ยวหน่อยๆ เผ็ดนิดๆ น่าจะเผ็ดมัสตาร์ดนะ อร่อยดีค่ะ ชอบๆ Main Course Seafood Platter ซีฟู้ดจัดเต็มกับกุ้งลายเสือตัวโต หั่นชิ้นพอคำมาให้ กินสะดวกดี ชอบมากค่ะ ปลาหมึกสดๆ กรุบๆ ปลากระพง และปลาแซลมอนเนื้อนุ่ม พร้อมผักผัดเนยพูนๆ และผักย่าง เบบี้แครอทน่ารักดี หน่อไม้ฝรั่งและข้าวโพดอ่อนย่างกรุบกรอบกินตัดเลี่ยนได้ดี กุ้งลายเสือคือหอมมาก เลมอนย่างหอมๆ บีบกินกับปลาคือดี น้ำจิ้มเหมือนน้ำจิ้มไก่เต้าเจี้ยว ส่วนตัวไม่ค่อยชอบน้ำจิ้ม 3 อย่างนี้เท่าไหร่ ออกเค็มๆ ไม่แซ่บแบบซีฟู้ดไทยๆ Dessert Chocolate Lava Cake ช็อคโกแลตลาวาเค้ก ช็อคโกแลตเนื้อนุ่ม ไม่หวานเลี่ยน กำลังดีเลย ชอบที่ฐานกรอบๆ ดี เสิร์ฟมาอุ่นๆ เสียดายไส้คงน้อยเลยไม่ไหลลาวา อร่อยดีค่ะ ชอบๆ Beverage ชาเขียวเย็นเป็นแบบรีฟิล คือดีค่ะ สั่งดีลเดียวไม่ต้องจ่ายเพิ่ม จบครบทั้งคาวหวานและเครื่องดื่ม แต่ชาเขียวไม่หอม จืดๆ ธรรมดามากๆ เลยค่ะ #Sweetsummer เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Lattawan Nantakijwattanachot
2019/04/04
scene type icon
Burger King หลังสวน ฟาสต์ฟู้ด
ร้านอยู่ชั้น 3 มีทางเชื่อมจากบีทีเอสเดินเข้าประตูห้างก็เจอเลยค่ะ เปิดตั้งแต่ 7 โมงเช้า ร้านใหญ่ น่านั่ง สะอาดสะอ้านดีค่ะ แฮชบราวซ์ (44) ตอนนี้มีโปรลด 50% เฉพาะไซส์ปกติ เลยมาลองสักหน่อย ถึงจะไซส์เล็กแต่ก็ได้เยอะอยู่ค่ะ รอทอด 2 นาที ทอดกันสดๆ ใหม่ๆ แฮชบราวซ์ มันฝรั่งบดไม่ละเอียดมาก ยังมีเนื้อเป็นชิ้นๆให้พอสัมผัสได้ ได้เคี้ยวเล่น กลมๆ ชิ้นเล็กพอดีคำ กรอบนอกนุ่มใน เค็มนิดๆ จิ้มกินกับซอสมะเขือเทศฟินๆ ไม่อมน้ำมัน แต่กลิ่นมันฝรั่งชัดไปหน่อย กินตอนร้อนๆ อร่อยกว่าตอนเย็นแล้วค่ะ พอหายร้อนแล้วรู้สึกไม่ค่อยฟินเท่า จ่ายผ่านบัตรแรบบิทก็ได้ค่ะ แต่ไม่ลดเพิ่ม 10% เพราะอันนี้จัดโปรอยู่แล้ว #อร่อยใกล้บ้าน เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Lattawan Nantakijwattanachot
2019/04/04
scene type icon
Melonpan Ice Cream ราชประสงค์ เบเกอรี่/เค้ก
หลังจากเปิดร้านมาได้สักพักวันนี้ก็ได้มีโอกาสมาลองชิมค่ะ เห็นโปรหน้าร้านลดราคาจาก 119 เหลือ 89 และรับสิทธิ์ซื้อเครื่องดื่มลด 50% กำลังอยากหาขนมกินเลยจัดสักหน่อยให้หายอยาก เมล่อนปังกับไอศกรีมดับเบิ้ลช็อค (89) ขนมปังหอมกลิ่นนมเนย กรอบนอกนุ่มใน กรอบดีมากเลยค่ะ ได้อารมณ์เหมือนกินคุกกี้เลย ชอบมาก ไอศกรีมมีให้เลือก 6 รสชาติ ตัวขายดีคือ ดับเบิ้ลช็อคกับชาเขียว รสอื่นๆ มีสตอเบอร์รี่ วานิลลา(เค้าบอกว่าทำจากฝักวานิลลา) มอคค่าอัลมอนด์ฟัดจ์ และคุกกี้แอนด์ครีม เราเลือกตัวดับเบิ้ลช็อคมาค่ะ หวานๆ แต่ไม่หวานจัด เมลอนปังเสิร์ฟมาแบบอุ่นร้อนกินตัดกับไอศกรีมเย็นๆ มีขนมปังกรอบให้ด้วย 1 ชิ้น กรอบๆ หอมๆ ดี ถ้าเพิ่มท้อปปิ้งก็ 20 บาท เพิ่มซอส 10 บาทค่ะ สรุปคือขนมปังกรอบนอกนุ่มในได้อารมณ์คุกกี้ แต่ราคาแรงไปหน่อย ได้ไอติมน่าจะสกู๊ปป์นึง ถ้าลดราคาลงคงจะได้กินบ่อยๆ #อร่อยใกล้บ้าน เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image Lattawan Nantakijwattanachot
2019/03/12
scene type icon
ชาบูตง ราเมน สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ราชประสงค์ ราเมง
วันนี้มาตำโปรในคูปองไลน์ค่ะ ต้มยำกุ้งราเมนลดราคาจาก 279 เหลือ 88 บาท คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม ราคานี้รวม vat 7% แล้วด้วย พนักงานที่นี่ขายของเก่งมากค่ะ แนะนำโปรโมชั่นดีมากเลย สุดยอด ต้มยำกุ้ง ราเมน (88) ได้ราเมนชามใหญ่สเปเชียลเลยค่ะ กุ้งลายเสือสองตัวใหญ่ๆ กุ้งคือดี สดดีค่ะ เนื้อแน่น หอมกลิ่นอายน้องกุ้ง ไข่ต้มเป็นอะไรที่ชอบมาก ยางมะตูมสะใจ หอมกลิ่นซีอิ๊ว เหมือนกินไข่ต้มเหยาะซอสแม็กกี้ เส้นราเมนเหนียวนุ่มกำลังดี ต้นหอมซอยกรอบๆ อร่อย น้ำซุปต้มยำเปรี้ยวๆ อร่อยดีค่ะ แต่ยังไม่ใช่ต้มยำแบบไทย มีเนื้อไก่สับในน้ำซุปซดอร่อยดี แล้วก็เห็ดฟางชิ้นน้อยๆ จานนี้อร่อยสุดในหลายเมนูที่เคยกินมา ชอบบบบ อัลมอนด์เจลลี่ ได้ฟรีจากการทำแบบสอบถามท้ายใบเสร็จค่ะ เหมือนพุดดิ้งนมมากกว่า ไม่ได้กลิ่นอัลมอนด์แต่อย่างใด มีกลิ่นนมอ่อนๆ รสชาติหวานๆ แต่ไม่ถึงกับเลี่ยน แต่งหน้าด้วยมะนาว ทำให้น้ำมีรสเปรี้ยวนิดๆ #March2019 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Lattawan Nantakijwattanachot
2019/03/12
scene type icon
gram cafe & pancakes at Siam Paragon สยาม ของหวาน
แพนเค้กเจ้าดังจากโอซาก้าที่มาเปิดที่ชั้น G สยามพารากอน ฝั่งประตูไปสยามเซ็นเตอร์ค่ะ อยากลองมานานแล้ว วันนี้เดินมาดูเล่นๆ แล้วฟลุ๊คคนน้อยค่ะ เลยรีบต่อแถวให้ไว ลองแบบทูโกดูก่อน คราวหน้ามีเวลาว่าจะลองนั่งกินแพนเค้ก 3 ชั้นที่ร้านดูค่ะ พรีเมียม ทูโก (75) แพนเค้กสอดไส้ครีมเนื้อละมุน ตัวแป้งมีรสเค็มนิดๆ แต่พอกินกับครีมแล้วจะไม่รู้สึกถึงรสเค็มค่ะ เนื้อแป้งนุ่มแน่น เหมือนกินเค้ก ตัวไส้ครีมละมุนเนียนนุ่มดีมาก ไม่หวานจัด มีรสอ่อนๆ กลิ่นไข่น้อยมาก แทบไม่ได้กลิ่นเลย คือชอบเนื้อครีมมากกกก ดีค่ะ แต่ยังไม่ว้าว อาจเพราะมันทำสำเร็จไว้แล้วไม่ได้ทำสดใหม่ ถ้ากินที่ร้านอาจจะอร่อยกว่า ต้องลองๆ ค่ะ #March2019 เพิ่มเติม
  • 6
  • 1
avatar image Lattawan Nantakijwattanachot
2019/02/19
scene type icon
โจนส์สลัด สาขา ศาลาแดง สีลม อาหารมังสวิรัติ
ร้านอยู่ใต้บีทีเอสศาลาแดง ทางออก 4 ฝั่งเดียวกับสีลมคอมเพล็กซ์ ติดร้านแว่นท็อปเจริญ สั่งอาหารหน้าร้านแล้วไปรับของในร้านค่ะ ร้านเป็นแบบนั่งกินที่ร้านแอร์เย็นๆ ก็ได้หรือจะเอากลับบ้านก็ได้ สามารถแช่ตู้เย็นเก็บไว้ได้ 1-2 วัน เมนูมีค่อนข้างหลากหลายน่ากินมากเลยค่ะ หรือสามารถเลือกแบบปรับแต่งเองก็ได้ คราวหน้าต้องมาลองกินสเต็กปลาบาซาดู สลัดยำทูน่าไซส์ L (125) น้ำสลัดถ้าซื้อปกติสามารถเปลี่ยนได้ไม่ต้องเสียเงินเพิ่มนะคะ แต่ใช้สิทธิ์นี้ไม่สามารถเปลี่ยนได้ค่ะ ผักสด กรอบ อร่อย น้ำยำเอามายำเอง หอมกลิ่นตะไคร้ เผ็ดเปรี้ยวอร่อย น้ำสลัดยิ่งอร่อยค่ะ ตัวชูโรงเลย น้ำสลัดแซ่บซีฟู้ด เปรี้ยวหวานเค็มเผ็ดนิดๆ อร่อยลงตัวสุดๆ ฟินมาก จริงๆ สลัดกล่องใหญ่มากเลยนะคะ ตอนแรกว่าจะแบ่งกิน 2 มื้อ แต่มันอร่อยมากเลยกินทีเดียวหมดเลยค่ะ 555 #feb2019 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Lattawan Nantakijwattanachot
2019/02/14
scene type icon
All Coco ราชประสงค์ ของหวาน
ร้านเพิ่งเปิดใหม่ที่สาขาเดอะมาร์เก็ต (The Market) ตรงข้ามห้างเซ็นทรัลเวิลด์ติดกับบิ๊กซีราชดำริ ร้านอยู่ชั้น M ตรงทางเชื่อมสกายวอล์คเดินเข้ามาก็เจอเลยค่ะ วันนี้มีโปรฉลองเปิดร้านแจกฟรีไอติมซอร์ฟเสิร์ฟ 100 โคน Coco Soft Serve (100) เป็นไอติมมะพร้าวปกติจะเป็นชาโคล แต่ฉลองเทศกาลวาเลนไทน์เลยเพิ่มซอสสตอเบอรี่ลงไป มีกลิ่นหอมของมะพร้าวซอสสตอเบอรี่เปรี้ยวนิดๆ อร่อยดี โคนช็อกโกแลตอร่อยดีค่ะ ไอติมละลายเร็วหน่อย ต้องรีบกิน เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Lattawan Nantakijwattanachot
2019/02/12
scene type icon
คินดงบุริ สาขาสยามสแควร์วัน สยาม อาหารญี่ปุ่น
ร้านอาหารญี่ปุ่นมีทั้งแบบบุฟเฟ่ต์และ a la carte วันนี้มากินแบบ a la carte ค่ะ ร้านเป็นตึกแถวเล็กๆ 2 ห้อง ติดกับเซเว่น ใต้สถานีบีทีเอสสยาม ฝั่งตรงข้ามสยามพารากอน หน้าร้านมีข้าวกล่องขายค่ะ ร้านเล็กมากๆ นั่งกันหลายคนนี่อึดอัดเลยค่ะ ตอนนี้มีโปรแซลมอนซาซิมิ 1 แถม 1 เมื่อทานครบ 300 บาทขึ้นไปด้วย (140) แซลมอนชิ้นหนานุ่ม สด ไม่คาวค่ะ ชุดปลาแซลมอนย่างซีอิ๊ว (65) ปลาแซลมอนย่างหนังกรอบๆ ราดซอสเทอริยากิหวานๆ อร่อยดี เนื้อปลาย่างมาติดจะแห้งไปนิดนึง เสิร์ฟพร้อมขิงดอง กินกับข้าวโรยผงปรุงรสเผ็ดหน่อยๆ ข้าวไม่ค่อยเหนียวหนึบ เหมือนไม่ใช่ข้าวญี่ปุ่น เลยไม่ฟินเท่าที่ควร มิโสะซุปที่มาในเซ็ทก็รสชาติดีค่ะ ไม่เค็มเกินไป แซลมอนต้มยำหม้อไฟ (ไม่แน่ใจชื่อและราคา) เส้นโซบะเส้นเล็ก นุ่ม น้ำซุปต้มยำรสชาติใช้ได้อยู่ค่ะ แต่เสิร์ฟมาไม่ได้เป็นหม้อไฟ เลยไม่ได้ซดร้อนๆ ทำให้รสชาติไม่เต็มที่เท่าที่ควร มีหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ กุ้ง ปลาหมึก แซลมอนย่าง 2 ชิ้นใหญ่ เห็ดออรินจิ ไข่ลวก 2 ฟอง เป็นหม้อที่ใหญ่ กิน 4 คนยังไม่หมดเลยค่ะ สเปเชียลซาซิมิ แอนด์ ซูชิเซ็ท (ไม่แน่ใจชื่อและราคา) จัดเต็มมาเป็นลำเรือเลยค่ะ กับซูชิเซ็ท มีทั้งแซลมอนโรล แซลมอนซาซิมิ ปูอัด ไข่หวาน ซูชิทูน่า ไข่กุ้งมาเป็นช้อน ซูชิปลาไหล ปลาไหลโรล ตอนกินเจอเส้นผมในปลาไหลโรล แจ้งพนักงานให้เปลี่ยน เลยได้มาใหม่เป็น 2 ชิ้นค่ะ #120219 เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Lattawan Nantakijwattanachot
2019/02/12
scene type icon
กาโตว์ เฮ้าส์, สยามสแควร์ ซอย 2 สยาม ของหวาน
กาโตว์ เฮ้าส์ สาขาสยามสแควร์ ซอย 2 ย้ายมาจากสยามสแควร์วันค่ะ วันนี้เดินเข้าไปตั้งใจแค่จะเอาบอลลูนเผือกแต่เจอเบเกอรี่ละลานตามาก ใจละลายเลยค่ะ สุดท้ายก็แพ้โปรโมชั่น ได้ปังเมสซี่ช็อกฯมากิน จดโปรอยู่ปกติชิ้นละ 20 บาท ซื้อ 2 ชิ้นเหลือ 38 บาท Messy Choc Pung (2 ชิ้น 38 บาท) ขนมปังราดหน้าด้วยช็อคโกแลตหน้านิ่ม โรยผงช็อคโกแลต ขนมปังปกติเลยค่ะ แต่ช็อคหน้านิ่มอร่อยดี ไม่ได้ราดมาเยอะเวอร์แต่ก็ไม่ได้น้อยเกิน ชิ้นเล็กๆ กินหมดอย่างรวดเร็ว บอลลูนเผือก (30) ขนมปังเผือกแป้งนุ่มไม่มีไส้ ราดหน้าด้วยน้ำตาลหวานเจี๊ยบกับอัลมอนด์สไลด์ อัลมอนด์บางชิ้นมีกลิ่นหน่อยๆ ขนมปังหอมกลิ่นเผือกอ่อนๆ เก็บในตู้เย็นได้ 3 วันค่ะ #120219 เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Lattawan Nantakijwattanachot
2019/01/25
scene type icon
Say Chiizu Hokkaido Cheese Toast สยาม ของหวาน
กรอบนอกนุ่มใน ชีสยืดดดดด สาขานี้อยู่ที่สยามสแควร์วันชั้น 1 มีที่นั่งได้อยู่ค่ะ แต่อันนี้หัวหน้าซื้อเข้ามาให้กิน ชอบแพ็คเกจน่ารักอ่ะ มีความน้องงงง Original Cheese ขนมปังปิ้งมากรอบๆ กรอบนอกนุ่มใน กับไส้ชีสนุ่มๆ เสียดายเราไม่ได้กินทันทีชีสเลยไม่ยืดแล้ว กลายเป็นชีวแผ่นก้อนนุ่มๆ ตัวขนมปังมีความเค็มนิดๆ ชีสออกหวานๆ กินแล้วอร่อยลงตัวมาก ชอบสุดๆ ปกติเป็นคนไม่ได้ชอบกินชีสเจอแบบนี้ยังชอบเลยค่ะ #TGIF2019 เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Lattawan Nantakijwattanachot
2019/01/25
scene type icon
เทนยะ สาขาสยามสแควร์ วัน สยาม อาหารญี่ปุ่น
วันนี้อยากกินข้าวเทมปุระเลยเดินมาสยามสแควร์วันค่ะ ร้านอยู่ชั้น 4 ฝั่งติดถนนใหญ่ทางเชื่อมบีทีเอส มาตอนเที่ยงคนเต็มร้านเลย ดีที่มาเร็วกว่าคนอื่นหน่อยเลยไม่ต้องรอคิว เค้ามีโปรชุด value set ด้วยค่ะ เลยจัดไป ในไลน์กิฟช้อปจะถูกกว่า ราคา 149 แต่ไม่ได้มิโสะซุปค่ะ ชุดโจ เทนด้ง + เป๊บซี่ (159) คล้ายกับชุดเทนด้งเลยค่ะ ต่างกันที่โจเทนด้งได้กุ้ง 2 ตัว กับเห็ดชิเมจิ แต่เทนด้งได้กุ้ง 1 ตัว ปลาทรายกับปลาหมึกอย่างละ 1 ชุดนั้นประกอบด้วย ฟักทอง ข้าวโพดอ่อน เห็ดชิเมจิ ถั่วแขก และกุ้ง อย่างละ 2 ชิ้นค่ะ เสียดายรอบนี้ฟักทองไม่หวาน แต่เนื้อแน่น ชอบที่เห็ดหอมดี คล้ายกลิ่นเห็ดหอม เลือกชุดนี้เพราะได้กุ้ง 2 ตัวนี่แหละ สะใจ กินกับซอสทาเระ โรยด้วยผงโรยข้าว ฟินนน แต่กลายเป็นว่าข้าวน้อยเครื่องเยอะเลยอ่ะ 555 อยากให้เค้าทำเป็นจานมากกว่า หรือไม่ก็ชามกว้างกว่านี้ แบบนี้เขี่ยกินไม่ได้เลย เครื่องบังข้าวหมด เขี่ยแล้วเกรงว่าเครื่องจะหกออกนอกชาม #TGIF2019 เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Lattawan Nantakijwattanachot
2019/01/20
scene type icon
The Cheesecake Factory สยาม ของหวาน
มาโดนอีกครั้งกับชีสเค้กเนื้อละมุน ของอร่อยไม่ต้องพูดมากค่ะ คราวนี้มาลองกับตัวออริจินัลกันบ้าง Stawberry Topped Original Cheesecake ชีสเค้กเนื้อละเอียด ละมุน ฟู แทบจะละลายในปาก ท้อปด้านบนด้วยวิปครีมหวานกำลังดี และซอสสตอเบอร์รี่ที่มีเนื้อเต็มๆ ถึง 2 ชิ้น รสสตอเบอร์รี่เปรี้ยวนิดๆ ลงตัวกับเนื้อชีสเค้ก กินคู่กันแล้วอร่อยมากค่ะ ฟินนน #Buddy #ทีมบราวน์อุ๋งๆ เพิ่มเติม
  • 6
  • 1
avatar image Lattawan Nantakijwattanachot
2018/12/30
scene type icon
ชีวิต ชีวา สยาม ของหวาน
ร้านขนมหวานชื่อดังจากเชียงใหม่ มาเปิดสาขาที่สยามสแควร์ เป็นร้านเล็กๆ ห้องแถวห้องเดียว สามารถทะลุกับสยามสแควร์วันได้ตรงหลังร้านฮอกไกโดชีสโทสค่ะ Salty Egg Yolk Bua-Loi Bingsu (245) บิงซูบัวลอย เมนูเด็ดของทางร้าน เป้าหมายของวันนี้ที่เราจะมาลองชิมกันค่ะ บิงซูบัวลอย เสิร์ฟพร้อมเม็ดแป้งบัวลอย ซอสไข่เค็ม และกะทิค่ะ ตัวบิงซูไสมาเป็นเส้นสั้นๆ มีรสชาติอ่อนๆ แป้งบัวลอยหนึบๆ กำลังดี ไม่เละ ทีเด็ดอยู่ที่ซอสไข่เค็มค่ะ พอราดลงไปแล้วมันเป็นความเข้ากันอย่างลงตัวได้ไงก็ไม่รู้ อร่อยอ่ะ ไม่เค็มมากนะคะ ราดลงไปแล้วรสชาติพอดีเลย มีสัมผัสสากๆ ของไข่เค็มกับรสชาติที่ช่วยตัดเลี่ยน ตัวบิงซูมีมะพร้าวขูดเป็นเส้นท้อปด้านบน มะพร้าวไม่แข็งค่ะ อร่อยดี แต่แนะนำว่ากะทิไม่ควรราดเยอะ จะเลี่ยน เราราดน้อยมาก แค่ลองชิมเป็นคำๆ เฉยๆ แค่ราดซอสไข่เค็มก็ฟินสุดแล้วจ้า Kinako Kuromisu Dango Set (85) แป้งเหนียวนุ่ม ลูกโต ราดน้ำหวานๆ หอมกลิ่นถั่วหน่อยๆ แต่ยังไม่ประทับใจ เพราะไม่ชอบความแป้งเยอะๆ ของดังโงะ Sparkling Berries Lemoned (85) อยากได้น้ำที่มาช่วยตัดเลี่ยน กินแล้วสดชื่น น้องพนักงานเลยแนะนำตัวนี้ค่ะ เป็นเบอร์รี่กับน้ำมะนาว รสชาติอร่อยกว่าที่คิดค่ะ เปรี้ยวๆ หวานๆ เปรี้ยวไม่มาก กินแล้วสดชื่นดี ตัดเลี่ยนได้ดีเลยค่ะ Date Night Cocoa (95) ดาร์กช็อคโกแลต 85% มีความคาดหวังว่าจะขมๆ หน่อย แต่ความจริงคือ หวานนนนจ้า ยิ่งกินเทียบกับตัวน้ำเบอร์รี่แล้วยิ่งทำให้รู้สึกว่าดาร์กช็อคแก้วนี้หวานไปอีก แต่ช็อคโกแลตเข้มข้นจริงค่ะ คนชอบช็อคโกแลตน่าจะปลื้มแก้วนี้ #CD2018 เพิ่มเติม
  • 5
  • 1
avatar image Lattawan Nantakijwattanachot
2018/12/06
scene type icon
The Cheesecake Factory สยาม ของหวาน
The cheesecake factory bakery paragon ชีสเค้กชื่อดังจากอเมริกา มาเปิดสาขาที่พารากอน ชั้น g หน้า gourmet market เล่นเกมได้ voucher ฟรี ชีสเค้ก 1 ชิ้นเลยมาใช้สิทธิ์สักหน่อยค่ะ ตัวที่สามารถใช้ voucher แลกได้ มี 4 ตัว คือ 1. ช็อคโกแลตมูสชีสเค้ก 2. สนิกเกอร์บาร์ชังค์ชีสเค้ก 3. ไวท์ช็อคโกแลตราสเบอรี่ชีสเค้ก 4. ออริจินอลชีสเค้กราดซอสสตอเบอร์รี่ เราเลือกลองตัวช็อคโกแลตมูสค่ะ เนื้อชีสเค้กละมุน ไม่ค่อยเปรี้ยวเท่าไหร่ ฐานคุกกี้ไม่กรอบ อาจเพราะแช่ตู้เย็นข้ามคืนด้วย พนักงานบอกว่าถ้าแช่ตู้เย็นจะสามารถเก็บได้ 3-4 วัน ถ้าอยู่นอกตู้เย็นจะสามารถเก็บได้ 3-4 ชม. ตัวมูสช็อคโกแลตเข้มข้นค่ะ อร่อยๆ ไม่หวานมาก กำลังดี แต่พอกินทั้งคำกับตัวชีสด้านล่างจะกลบกลิ่นรสของชีสเค้กหมดเลย ได้กลิ่นรสแต่ของช็อคโกแลตมูส วิปครีมด้านบนก็อร่อยค่ะ มีรสเปรี้ยวนิดๆ หวานหน่อยๆ อร่อยดี รสชาติชัดกว่าตัวชีสด้านล่างอีกค่ะ 555 โดยรวมแล้วอร่อย ไม่เลี่ยน กินได้จนหมดชิ้นเพลินๆ ฟินดีค่ะ #Dec2018 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Lattawan Nantakijwattanachot
2018/12/06
scene type icon
อรีส สามพราน (นครปฐม) อาหารไทย
เข้ามาจากปากซอยพุทธมณฑลสาย 5 ประมาณ 5 กม. ร้านกว้าง บรรยากาศดี มีทั้งโซน Outdoor และห้องแอร์ มาตอน 17.00 น. ยังไม่มีลูกค้าเลยค่ะ เราเป็นลูกค้ารายแรก ร้านบรรยากาศดี ติดถนน มีที่จอดรถเข้าซอยบางกระทึก 3 วนไปจอดหลังร้าน ราคาอาหารไม่รวม Vat 7% แต่ไม่มี Service Charge ค่ะ เมี่ยงปลากระพง (480) เนื้อปลากระพงหั่นชิ้นทอดกินสะดวก มาพร้อมใบชะพลูและเครื่องเมี่ยงครบ เนื้อปลาอย่างเยอะเลยค่ะ กินกันไม่ไหวเลย มีน้ำจิ้ม 2 รสคือ ซีฟู้ดกับน้ำจิ้มเมี่ยง สลัดกุ้งกระทงทอง (250) กระทงเผือกทอดกรอบอร่อย เค็มนิดๆ กุ้งทอดไม่ไว้หาง กินง่ายดี ผลไม้มีมะละกอ แคนตาลูป สับปะรด แอปเปิ้ล มะเขือเทศราชินี โรยงาดำ กินแล้วเย็นสดชื่น ชื่นใจดีค่ะ ต้มยำรวมมิตร (280) รสเปรี้ยวเค็ม ยังไม่ค่อยโดนใจ มีทั้งกุ้ง ปู ปลาหมึก ปลา ข้าวผัดปู (กลาง) (200) ข้าวผัดเนื้อปูชิ้นใหญ่ๆ รสชาติกลางๆ ชอบตรงปูชิ้นใหญ่ดี เนื้อปูผัดผงกะหรี่ (380) เหมือนกินปูผัดไข่มากกว่า ไม่มีกลิ่นรสผงกะหรี่เลย แต่ได้ปูเยอะเน้นๆ ไม่เลี่ยน ลวกจิ้มเนื้อปลาเก๋า (320) เนื้อปลาชิ้นโต ไม่คาว กับน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวและไชโป้ว อร่อยดีค่ะ #Dec2018 เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Lattawan Nantakijwattanachot
2018/12/06
scene type icon
ชาบูตง ราเมน สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ราชประสงค์ ราเมง
หลังจากร้านได้รีโนเวทใหม่ เราก็ได้มาลองค่ะ พอรีโนเวทใหม่แล้วร้านกลายเป็นแบบเปิดโล่ง ด้านบนตกแต่งด้วยต้นไม้ รู้สึกไม่ค่อยเป็นส่วนตัวเท่าไหร่ โชยุราเมน (199) ราเมนเส้นกลมเนียวหนึบ หมูชาชู 2 แผ่นใหญ่เปื่อยนุ่ม รสชาติน้ำซุปยังไม่ตรงใจเราค่ะ รู้สึกว่าเค็มมาก ไม่ถูกใจ เราน่าจะเหมาะกับต้มยำกุ้งมากกว่า #Dec2018 เพิ่มเติม
  • 6
  • 0