profile
Ball P Piyawat
15 ไปมาแล้ว
7 ผู้ติดตาม

ประเภทอาหารที่ฉันชอบ

อาหารญี่ปุ่น อาหารญี่ปุ่น
เนื้อย่าง/ยากินิกุ เนื้อย่าง/ยากินิกุ
ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Ball P Piyawat
2022/05/26
scene type icon
Sireena Italian ปากช่อง (นครราชสีมา) อาหารทะเล
Sireena Pizza ถ้าไม่จองมีอดกิน ใครมีแผนมาเที่ยวเขาใหญ่เราอยากแนะนำอีกร้านเด็ดให้รู้จักคือ ‘สิรีนา’ เป็นอาหาร Italian ที่มีครบทั้งพิซซ่า สลัด สเต็ก และพาสต้า เราสั่งมาลองกิน 2 เมนู 1. พิซซ่าหน้าทรัฟเฟิล 2. สิรีน่าสลัด บอกเลยว่าเด็ดคู่จ้า พิซซ่าแป้งกรอบหอมทรัฟเฟิล ชีสนัวส์ สลัดเมนูนี้ใส่วาซาบิแบบพอดีไม่ฉุนเกินไป ที่สำคัญผักกรอบ เคี้ยวเพลิน คือถ้าใครมาก็ลองเถอะแนะนำว่าให่โทรจองก่อนดีกว่า พนักงานน่ารัก อาหารก็อร่อย อีกอย่างใครชอบไวน์ร้านนี้มีให้เลือกหลาย Cold Cuts อีกเพียบ กลางวันมีเป็นกาแฟ ขนม บอกขนาดนี้แล้วไม่แวะก็ไม่ได้ป่ะ 📍 Sireena Italian Restaurant 080 211 1169 > https://goo.gl/maps/73UYK4n2c9BoERnK7 *ระวังเลี้ยวผิด และอย่าลืมโทรจองก่อนน้าไม่งั้นอดกินไม่รู้ด้วยนะ #Hellonewretty เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Ball P Piyawat
2022/05/24
scene type icon
MITTE Coffee มิตเต้ Cafe & Friends ปากเกร็ด (นนทบุรี) ของหวาน
#Hellonewretty Mitte Coffee cafe&Friends สวัสดีจ้า เราก็เป็นมนุษย์ทั่วไปที่ต้องการกาแฟเข้าสู่ร่างกายในยามเช้า หรือระหว่างวัน จนวันหนึ่งพี่คนหนึ่งบอกให้เราไปลองร้านนี้ ซึ่งมันใกล้บ้านเลยไปดูตอนแรกๆ ก็เฉยๆ รู้ตัวอีกทีกลายเป็นร้านประจำไปแล้วจ้า เพราะกาแฟเป็นรสแบบที่เราตามหามานาน แถมราคาก็สมเหตุผล เข้าเรื่องหน่อยร้านนี้การันตีตัวเองว่าเปิดให้บริการ 365 วันไม่มีหยุด แถมพี่เจ้าของร้านยังได้รางวัลแชมป์ลาเต้อาร์ตระดับประเทศอีกด้วยนะจะบอกให้ เม็ดกาแฟมีให้เลือกสองชนิดคือ คั่วกลางรสอมเปรี้ยว Fruity นิดๆ (Signature blend mitte +10 บาทเมนูเย็น), คั่วเข้มกลิ่น รสคือ มาเต็มแต่ไม่เปรี้ยวส่วนตัวเราชอบอันนี้เป็นพิเศษ แต่ถ้าใครชอบแบบ Filter ร้านนี้ก็มีเม็ดให้เลือกหลากหลายนะ เมนูทีเราสั่งประจำอเมริกาโน่คั่วเข้ม และ Dirty แอบใส่น้ำแข็งหน่อยนึง นอกจากกาแฟที่คั่วเองแล้ว เค้กของหวานทำเองเช่นกัน ใช้ของดีรสนัวไม่แพ้กาแฟเลย ราคาเริ่มต้นที่ 50 - 150 บาท ปล.ที่ร้านมีเม็ดขายด้วยนะ คั่วเข้ม 198.- คั่วกลาง 298.- 📆 เปิดให้บริการทุกวัน 365 วัน ⏳ จ - ศ เปิด 7.00 - 18.00 น. ⌛️ ส - อา เปิด 9.00 - 18.00 น. 📍ร้านตั้งอยู่ที่เมืองทองธานี ฝั่งม.สุโขทัยธรรมาธิราช เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Ball P Piyawat
2022/05/23
scene type icon
ฌาร์แด็ง เดอ ไชยศรี นครชัยศรี (นครปฐม) อาหารไทย
#Hellonewretty Jardin de​ Chaisri​ มาซ้ำรอบสองจนมั่นใจว่าลงรีวิวเถอะดีจนยิ้มจมูกบาน ร้านบรรยากาศ​เยี่ยมๆ​ ธรรมชาติสีเขียว​ มีโต๊ะริมทุ่ง​ ริมนา ริมโน้น​ ริมนี่ เรียกว่ามาทีเดียวได้หลายฟิลสุดๆ​ ร้านนี้ไม่ได้มีดีแค่บรรยากาศ​ ส่วนของอาหาร​ น้ำ​ เค้ก​ บอกเลยว่า​ delicious เมนูครั้งเรากินพะแนง​หมู​ สลัดทูน่า​ คาโบนาร่า​ โบราณว่ากินคาวไม่กินหวานสันดานไพร่​ เราจัดเต็มเค้กมะพร้าวมาอีก​ 1 นุ่มละมุนแม้เคยกินมาครั้งหนึ่งแล้วก็ตาม เมนูแนะนำข้าวหมูอบ, ​ ข้าวแกงกระหรี่ไก่, ข้าวพะแนงหมู, หมูตุ๋นพริกไทดำ ของหวาน​ เค้กมะพร้่าวอ่อน, วุ้นดอกไม้ 😋 ความอร่อย​ 9.5/10 📍 ร้าน​ Jardin de​ Chaisri อ.นครชัยศรี ถ้ามานครปฐม​ยังไงเราก็อยากให้แวะ​บริการดี อาหารอร่อย​ สำคัญสุดคือมาที่เดียวได้รูปลงยันปีหน้าเลยจ้า เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Ball P Piyawat
2022/05/20
scene type icon
เป็ดพะโล้นายหนับ สามพราน (นครปฐม) อาหารจานเดียว
ตลาดน้ำดอนหวาย​ยยยยยยยยยย...ถ้าให้ดีต้องมีเป็ดพะโล้ ใครมานครปฐม​ตลาดน้ำแรกๆ​ ที่พุดเข้ามาต้องเป็นดอนหวายแน่นอนชื่อนี้ได้ยินทีต้องมีตัวแตกกันบ้าง​ วันนี้เราจัดหนักมื้อเช้าด้วยก๋วยเตี๋ยวเป็ดร้าน​ "นายหนับ" เส้นเหนียวนุ่ม​ ลวกได้กำลังดี​ น้ำซุปเข้มข้น​ กลิ่มหอมเครื่องเทศอ่อนๆ​ พอละมุน​ เป็ดน้ำเยอะนุ่มไม่แข็งชุ่มฉ่ำอัดแน่นไปด้วยน้ำพะโล้​ ต่อกันที่ฟักต้มมะนาวดอง​ หอมมากกกกกกกกกก... ไม่ขมถ้าตื่นมาเช้าๆ​ หลังดื่มหนักมาเมื่อคืนได้ซดน้ำอันนี้เข้าไปบอกเลยคึกแน่นอน ❗แนะนำต้มฟักมะนาวดอง​ เป็ดพะโล้​ ก๋วยเตี๋ยวจัดไปอาหร่อย 😋 จัดไป​ 9.5/10 📍 ตลาดน้ำดอนหวาย #Hellonewretty เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Ball P Piyawat
2022/05/20
scene type icon
Little Tree Garden สามพราน (นครปฐม) เบเกอรี่/เค้ก
เมื่อสายฮิปโปอย่างเราอยากลองเป็น​ ฮิปสเตอร์เลยต้องมาร้านนี้​ Little tree garden cafe 🌿 สายเขียวต้องหลงรักร้านนี้​บอกเลย​ จะเล่าแบบรวบรัดตัดความเลยแล้วกัน​ ร้านเต็มไปด้วยต้นไม้​ มีทางเดินริมกอไผ่ ความรู้สึกเหมือนเราได้มาเดินเล่นในป่าย่อมๆ​ มุมถ่ายรูปเยี่ยมๆ อาหารร้านนี้มีทั้งคาว​ หวาน​ มาที่เดียวครบอิ่มจบได้เลย​ เราเลือกกินเฉพาะของหวาน​ เค้ก​ น้ำอ้วน​ ส่วนของเค้กเราสัมผัสนุ่มเหนียวไม่ร่วน​ แถมไม่หวานเกิน​ สายกาโน่อย่างเราเห็นเมนูนี้ทีไรต้องใจสั่นนั้นคือ​ อเมริกาโน่ยูสุ​ แอบอยากลองชิมกาแฟนมด้วยเลยสั่ง​ คาบูชิโน่มาด้วยเลย สำหรับกาโน่กาแฟกลิ่นดีแต่ส้มยูสุรสออกน้อยไปนิส แต่คาบูดีมากหวานลงตัวแบบเราไม่ได้ดอกจันล้านตัวว่าหวานน้อย​ ไอติมโฮมเมดรสชาไทย​ละมุมลิ้นจุ๊ฟๆ​ เล้อ​ ปิดท้ายด้วยวนิลาเครป​นั่งรออยู่​ 25​ นาที​ แอบผิดหวังกับรสชาตินิดหน่อย​ ผลไมัรอบรับรู้ถึงความสดเลยหยวนๆ​ กันได้ 😋 คะแนน​ 8/10 (หักเรื่องเครป​ กับบริการนิดหน่อย)​ 📍 Little tree garden cafe อ.สามพราน​ จ.นครปฐม ควรค่าแกการมานั่งรับโอโซนปลอดมลพิษ​ เมนูแนะนำ​ทุกสิ่งที่มีผลไม้ร้านนี้คือดี ไอติมควรโดน​ เค้กเช่นกัน​ ครั้งหน้าเราจะซ้ำของคาวให้ได้เลย​ ปิดทริปนครปฐม​จ้าาาา.. 😛 ปล.มี​การ​ blend ชาในแบบเราได้ด้วยนะ #Hellonewretty เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Ball P Piyawat
2022/05/19
scene type icon
Dripoly พัทยาใต้ ชานมไข่มุก
#Hellonewretty Dripoly ผ่านมาแต่ห้ามผ่านไป! หยุดยาวนี้ใครมาพัทยาเราอยากแนะนำให้แวะจิบกาแฟหอมๆ เค้กอร่อยๆ บรรยากาศร้านก็ดี๊ดี เข้ามาแล้วรู้สึกไม่อึดอัดแถมมีมุมถ่ายรูปชิคๆ คูลๆ แต่นั้นไม่ใช่ประเด็นเพราะ วันนี้ฉันต้องได้กินแฟเยี่ยมๆ เม็ดที่ร้านมีให้เลือก 3 แบบ งั้นจัดไปเลยจ้า 2 แก้วเน้นๆ เมนูคลาสสิค americano House Blend และแอบไปสะดุดตากับกาแฟทับทิมเลยจัดมาอีก บวกกับขนมมากินจุบจิบ รสกาแฟของ House Blend มีความถั่ว หวานปลายๆ ส่วนทับทิมแอบโดนใจเรามาก ขนมดับเบิ้ลชีสเค้กต้องสั่งนะอร่อย ผลไม้ที่ตกแต่งมาตอนแรกดูไม่เข้ากันแต่พอกินเข้าไปเออดีวะ หวานกำลังดี ชีสนัวร์ๆ บราวนี่อันนี้เราแอบอยากให้เนื้อแน่นกว่านี้หน่อยแต่อร่อยนะ ส่วนเมนูอื่นดีไม่แพ้กันเลย มาพัทยาไม่มีที่ไหนไปแวะมานี่เลยจ้า ไม่ผิดหวังแน่นอน 📍ร้าน Dripoly พัทยา พิกัด โครงการ The Commons Pattaya ถนนพัทยาใต้ 📞โทร 063 947 9266 ⏰ เปิด 9.00 น. – 21.00 น. 💸80- 300฿ เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Ball P Piyawat
2022/05/19
scene type icon
เฝอ'54 , ลาดพร้าววังหิน ลาดพร้าววังหิน อาหารเอเชีย
เฝอ'54 เวียดนามสไตล์แอลเอ #Hellonewretty ​ ดีจ้าดีจ้า​ วันนี้บอกต่อความอร่อยแบบที่ตัวคุณเองเลือกได้เพียงติ๊ก​ ปากกา ✍️ เฝอ'​54​ เป็นร้านที่เรากินบ่อยมากเพราะน้ำซุปหอมเตะต่อมหิว​ รสชาติกลมกล่อม​น่าลิ้มลอง​ แว้บแรกที่เห็นคิดว่าก๋วยเตี๋ยว​ แต่นี่มันสไตล์​ LA เลยนะ​ พิเศษกว่ามีทั้งแบบชามเดี่ยว​ และหม้อไฟ​ น้ำจิ้มมีสองแบบ​ หวาน​ (สีน้ำตาลเข้ม)​ เผ็ดเปรี้ยวอ่อนๆ​ (สีน้ำตาลอมแดง)​ วิธีการปรุงแสนง่าย​ ใส่หวานนิด​ เผ็ดหน่อย​ กระเทียม พริกเล็กน้อย​ หยอดมะนาวอีกหน่อย​ อร่อยแน่นอน😉 ได้เวลาเลือกเนื้อสัตว์​ ผักนานา​ ใส่เลขตามเราต้องการ​ ราคาแต่ละมีจัดแจ้งไว้ชัดเจน​ ของเด็ดประจำร้านนี้ต้องสั่ง​ "เกี๊ยวปลา​ อ.แกลง" ไม่ต้องไปไกลถึงระยองเฝอจ๋าพร้อมเสริฟ​ สาย​เนื้อ​ หมู​ ซีฟู้ด​มีพร้อม ​ อีกเมนูแนะนำต้องลอง​ หมู​ -​ เนื้อ​ สะดุ้งไฟ​🔥แต่ถ้าไม่อยากกินหนักไปเขามีแบบชามเดี่ยวด้วย​น้า​ หรือฝนตกออกยากสั่งกับ​ lineman ก็ได้อีก​ 📍เฝอ'54​ (มีทั้งหมด​ 4 สาขา​ ลาดพร้าววังหิน, โชคชัย​ 4, ประชาชื่น, รามอินทรา) 😋 ความอร่อย​ 10/10 อร่อยกินซ้ำหลายรอบมาก​ ปล.เกี๊ยวปลาอร่อยจริงๆนะ​ อยากให้ลอง​ ใกล้สาขาไหนจิ้มไปโล้ดด เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Ball P Piyawat
2022/05/18
scene type icon
Sweet cigarette cafe พัทยาใต้ เบเกอรี่/เค้ก
#Hellonewretty Sweet cigarette.cafe คาเฟ่ครัวซองค์และ เบเกอรี่มีมุมถ่ายรูปเท่ ๆ ชิค ๆ เยอะมากครับ เราชอบสีสันของร้านนี้มาก ๆ ชั้น 2 ทำเป็นแบบสตูดิโอจัดฉากๆ เน้นถ่ายรูปโดยเฉพาะพร้อมมุมนั่งทานและ ทำงานชิล ๆ แต่อย่าลืมจุดหมายของเราวันนี้คือ ‘การกิน’ ร้านนี้เขาใช้เนยนำเข้าจากฝรั่งเศส มีห้องกระจกโชว์ขนมทำเองทั้งหมด ครัวซองค์คือ เด็ดเวอร์แนะนำเลยทุกเมนูเราสั่งมาวันนี้ตอนแรกกะสั่งกินเล่น ๆ สักพักเอออร่อยเกินกินจริงจังเฉย ทางร้านมีการอุ่นให้ก่อนเสิร์ฟทำให้ด้านนอกกรอบ เลเยอร์ด้านในเคี้ยวนุ่ม ถ้าใครสั่งแบบช็อกโกแล๊ตคือ ไส้ในไม่หวานทะลักเลยอะแบบมันดีมากแก ถ้าใครชอบ Blue cheese มาร้านนี้ต้องโดนเมนูนี้นะ Parma Ham&Blue cheese กินพร้อม ๆ กันทุกเลเยอร์คือ สู่ขิตไปเลยจ้ะ เมล่อนกับ Parma Ham เป็นของคู่กันอยู่แล้ว แต่ได้รส และกลิ่นของ Blue cheese ช่วยเสริมให้ครัวซองต์เมนูนี้ลงตัวมากขึ้นไปอีก การ์ลิคครีมชีสบัน ตัวนี้มาต้องสั่งให้ได้นะ อร่อยกระเทียมสับไม่ละเอียดมากมีชิ้นพอให้เคี้ยว ตัวซอสก็มีความ Creamy มาก ๆ เข้มข้น ขนมปังก็ดี มาร้านนี้ต้องสั่งมากกว่า 1 แน่นอนแต่ร้านไม่มีเครื่องดื่ม แต่ในโครงการเดียวกันมีร้านกาแฟ Dripoly กาแฟดีใช้ได้เลยครับ ครัวซองต์เยี่ยม ๆ สักคำกาแฟตามเข้าไปอีก 1 ฟินเกินจ้า ใครจะมาจอดรถหลังโครงการได้นะครับ กว้างจอดได้หลายคันเลยร้านหาไม่ยาก เปิดให้บริการ : ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ จันทร์ (9.00 - 18.00 ) สถานที่: ถ.พัทยาใต้, อยู่ด้านหลังติดกับ Dripoly cafe Google map: https://goo.gl/maps/9KCrk7R6HAFBjB9C8 เบอร์โทร: 096-2466916 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Ball P Piyawat
2022/05/18
scene type icon
เครปป้าเฉื่อย ลาดพร้าววังหิน ของหวาน
#Hellonewretty เครปป้าเฉื่อย พลาซ่า ลากูน ไม่เฉื่อยแล้วนะ‼️ รีวิวแบบที่ทุกคนต่างรู้จักกันอยู่แล้วไม่เล่าละ จบที่ว่าอร่อย กรอบกรุบทั้งแผ่น อร่อยไส้แน่น แป้งหอมไปกินซะ วิธีสั่งใครมาครั้งแรก 1. เดินตรงไปบอกป้าสวัสดีครับ/ค่ะ หยิบสมุดพร้อมปากกาด้ามที่ถูกใจ ถ้าไม่มีพกไปเอง 2. เขียนเลขคิวต่อจากคนก่อนหน้า ใส่ชื่อตัวเองลงบนสมุด พร้อมจำนวนที่ต้องการแล้ววงเล็บว่า (รักป้านะครับ) 3. หยิบกระดาษเล็กๆ ตะกร้าข้างๆ มองตรงไปที่เมนูอย่างตั้งใจ เขียนชื่อ คิวของเรา ไส้ที่ต้องการ เช่น 99 สาธุ นูเทล่า คัสตาร์ดไข่ ฝอยทอง และอีกมากมาย ถ้าสั่งสองแผ่น ต้องแยกสองใบนะเข้าใจ 4. ยื่นใบให้ป้ารอคิดเงิน ราคาแป้งเปล่าเริ่มที่ 30 บวกเพิ่มตามไส้ที่ใส่ 5. นั่งรอภาวนาว่า ของฉัน ของฉัน ของฉัน อย่างตั้งใจ 6. เมื่อเห็นแป้งลงทุกครั้ง หายใจลึกๆ แล้วบอกตัวเองว่า หอมเหลือ (แต่ถ้ารอไม่ไหว นู้นจ๊ะ max value ตรงข้ามร้าน) 7. ถ้าเป็นของเราป้าจะเรียกคิว 99 อยู่มั้ยได้แล้วน้า 8. รับประทานอย่างละมุม ละม่อม แค่นี้เองง่ายๆ แนะนำให้มาก่อน 20.00 น. เพราะถ้ามาหลังจากนี้ก็ไม่ได้กินนะ ป้าปิดร้าน 21.00 น. แผ่นหนึงใช้เวลาประมาน 15 - 20 นาที เวลาแค่นี้เพื่อของอร่อยขนาดนี้ ต้องมาแล้วป่ะ 🤤 9.9/10 (อร่อยกรอบไปกินเถอะ) 📍 พลาซ่าลากูน ลาดพร้าววังหิน 48 🚙จอดรถฟรี เยอะแยะมากมาย ⏰ เปิด 12.00 - 21.00 น. 💸 เริ่มต้น 30 บาท เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Ball P Piyawat
2022/05/18
scene type icon
VinCotto ปากช่อง (นครราชสีมา) อาหารนานาชาติ
#Hellonewretty VinCotto เพราะอร่อยเลยบอกต่อ! อีกร้านน่าสนใจในเขาใหญ่ Vin Cotto อยู่ในไร่องุ่น Gran-Monte เขาใหญ่ ใครอยากมาถ่ายรูปสวย ๆ เดินดูองุ่นจองรอบเข้าชมสวนได้เลย ส่วนเราอยากพักผ่อนเลยแค่แวะมา dinner เท่านั้น บรรยากาศร้านเหมือนอยู่ฟาร์มในต่างประเทศพร้อมจัด Gallery เล็กแสดงถึงทำไร่องุ่น และขั้นตอนทำไวน์ ที่ร้านมี 2 โซน Outdoor ริมบ่อน้ำมีน้ำพุ ต้นไม้ใหญ่ ฟ้ากว้าง และ Indoor ห้องแอร์ตกแต่งแสนอบอุ่น . เราเลือกนั่งโซนนอกร้านบรรยากาศเย็นสบาย สั่งอาหาร 2 อย่าง 1. สตูเนื้อน่องลูกวัวอบไวน์แดง 2. สปาเก็ตตี้เบคอนสด สปาเก็ตตี้เส้นสุกกำลัง ผัดกับซอสเข้มข้น กินคู่กับเบคอนสด ตัดด้วยมะกอกกินพร้อมกันลงตัวสุด ส่วนใครกินเนื้อได้ต้องสั่งสตูมาลองนะ เนื้อนุ่มเปื่อย หอมเครื่องเทศ ที่ว้าวในจานนี่ไม่แพ้เนื้อคือ มันฝรั่งไม่ด้อยเลย เกือบลืม Complimentary bread ร้านเสิร์ฟอบมาร้อน ๆ กรอบมากก ทาเนยนิดหน่อย ราด oliva dip เล็กน้อยอร่อยจัด อีกอย่างไม่ควรพลาด ‘น้ำองุ่นสด 100%’ อันนี้คือแบบว้าวจริง เปรี้ยวอมหวานกลมกล่อมเลย (ให้พลังงานเยอะมากด้วยนะ) . 📍 VinCotto Restaurant 092 806 7744 > https://goo.gl/maps/k2pGh5GMPdnUzhHd8 ⏰ ร้านเปิด 11.00 - 21.00 น. (แนะนำมากลางวันสวยกว่า) ปล. ที่ร้านมีไวน์ทำเอง เมนูอาหารครอบคลุมทั้งไทย และต่างประเทศเลยนะเหมาะสำหรับพาครอบครัวมาพักผ่อนมาก ๆ เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Ball P Piyawat
2022/05/18
scene type icon
Namaste India (นมัสเต อินเดีย) บางปะกง (ฉะเชิงเทรา) อาหารอินเดีย
#Hellonewretty เจ้าเชื่อเรื่องดูเยอะจนอยากกินบ่!? ด้วยความอยากกินอาหารอินเดียจัดเพราะ ดูคลิปเยอะเกินแล้วระหว่างทางไปพัทยาก็พักรถที่มอเตอร์เวย์บังเอิญไปเจอ ร้าน Namaste India เลยเปิดใจจัดไปลองสักหน่อย เปิดประตูเข้าไปกลิ่นเครื่องเทศปะทะมาก่อนเลย (ถ้าใครไม่ชอบอาจมึนหัวได้นะ) แต่ไม่มีอะไรหยุดยั้งเราได้หรอก ร้านตกแต่งสวย มีห้องน้ำชั้นสองสะอาด ที่นั่งเยอะ ด้วยความที่เป็นครั้งแรกเลยสั่งอาหารแบบ งง ๆ พนักงานแนะนำได้ดีสงสัยอะไรถามได้เลย วันนี้เราได้ลอง 4 เมนู 1. Chicken Masala อกไก่ผัดซอสมาซาล่า อันนี้ดีแนะนำใครมาต้องสั่งครับ เครื่องเทศครบ รสชาติจัดเต็ม ไก่นุ่มละลายไม่เละ รสเข้มข้นเลยโคตรดี 2. Chicken biryani หรือข้าวหมกไก่ ใช้ข้าวบาสมาติอบมาได้หอมนุ่ม ไก่หมกเครื่องเทศได้ดี ราดซอสสูตรอินเดียต้นตำรับ ตัดเลี่ยนด้วยหอมดอง ในเซตมีน้ำซุปด้วยนะครับรสจัดใช้ได้ 3. แป้ง NAAN แบบ Plain แป้งหอมนุ่น ควรสั่งครับ ทานคู่กับเมนู Chicken Masala เข้ากันได้ดี 4. Chicken Roll ไก่ผัดเครื่องเทศแน่นออกมาได้ดีอร่อยรสจัดมีความเผ็ดเล็กน้อย แป้งนิ่มนุ่ม ทานเรื่อย ๆ แอบมีความเลี่ยนครับ เมนูน้ำ ชาชักควรค่าการสั่งด้วยนะครับ กลิ่นชาดี หอม รสหวานกำลังพอดี อยากลองทานอีกหลายเมนูแต่อิ่มมาก อาหารเสิร์ฟมาจานค่อนข้างใหญ่นะครับ ครั้งหน้าผ่านมาแวะอีกแน่นอน ใครที่อยากลองทานอาหารอินเดียครั้งแรกแบบเรามีโอกาสลองแวะทานร้านนี้ได้เลยครับ รสชาติดีเข้มข้น ส่วนตัวเราคิดว่ากินง่าย อร่อย ไม่ฉุนเครื่องเทศแบบที่เราคิดไว้ บอกขนาดนี้ก็ต้องมาแล้วป่ะ! เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Ball P Piyawat
2022/05/17
scene type icon
สวนอาหารชานเรือน คลอง 4 คลองหลวง (ปทุมธานี) อาหารทะเล
#Hellonewretty พาเจอของดีรังสิตอีก 1 สวนอาหารชานเรือนคลอง 4 ร้านอาหารฟิวบ้านสวน มีที่จอดรถ ร้านมีขนาดกำลังดีนั่งกันสบาย ๆ มีห้องแอร์รองรับเหมาะสำหรับการพาครอบครัว หรือญาติผู้ใหญ่มาทาน อาหารรสชาติค่อนข้างครบ ทานได้ง่าย กลมกล่อม ถ้าใครชอบอาหารป่าร้านมีเมนูป่าด้วยนะครับ ทั้งกวาง จระเข้ งูเห่า หมูป่าหลากหลายเมนู วันนี้เราลองสั่งมากินเบา ๆ 5 อย่าง 1. ปูนิ่มผัดผงกระหรี่: ปูทอดมากรอบนุ่ม มีความ creamy รสนัวร์กำลังดี เครื่องเคียงผัดสุกหอมหวาน 2. ปลาดุกสับผัดกะเพรากรอบ ปลาดุกสับทอดกรอบ คั่วพริกแห้ง พริกสดหอม ตักทานพร้อมกันกะเพรากรอบ สุดจัด 3. ยำผักบุ้งกรอบ น้ำยำเครื่องครบกุ้ง หมูสับรสหวานนำ เปรี้ยวตาม มีความเผ็ดปิดท้ายเบา ๆ ผักทอดกรอบกินเพลิน 4. ไก่ผัดเม็ดมะม่วง ไก่นุ่ม หอมหัวใหญ่สุกใส อร่อยฉบับไก่เม็ดมะม่วงครับ 5. ทอดมันกุ้ง เนื้อแน่น มีความหนึบ แถมผิวนอก crispy ราดน้ำจิ้มบ๊วยอร่อยถูกใจ ร้านอยู่ซอยเดียวกับโรงเรียนสวนกุหลาบรังสิต เข้าซอยเดียวกับเตี๋ยวเต็มตีนตรงตามทางมาหาไม่ยากครับ ที่ร้านที่จอดรถกว้าง รสชาติอาหารดี ราคาเป็นมิตรครับ เกือบลืมน้ำเก๊กฮวยอร่อยนะครับ อย่าลืมสั่งนะ ถ้าใครอยู่ใกล้ที่ร้านมีบริการสั่งเดลิเวอรี่ผ่าน Robinhood ได้ด้วยนะครับ เปิดบริการทุกวัน เวลา 11.00-22.00น. แผนที่ https://goo.gl/maps/jpmLUFH9p1iNkY98A เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Ball P Piyawat
2022/05/17
scene type icon
โหงวโภชนา (NGOU Restaurant) ธัญบุรี (ปทุมธานี) อาหารไทย
#Hellonewretty ของดีรังสิต โหงวโภชนา ถูก อร่อยไม่ผิดหวัง ร้านดูเรียบง่ายอยู่ริมถนนในตลาดรังสิตเปิดตั้งแต่บ่ายสอง แนะนำว่าให้รีบมาหน่อยคนเยอะมาก ๆ กินอะไรรองท้องมาก่อนอาหารค่อนข้างใช้เวลารอนานอยู่นะ แต่อร่อยสมการรอคอยแน่นอนครับ วันนี้เราสั่งไก่ผัดเม็ดมะม่วง, กุ๋ยช่ายขาวหมูกรอบ หมูกรอบทอด กระเพาะปลาผัดแห้ง ต้มยําโป๊ะแตกรวมมิตร, แหนมหมูกระดูกอ่อน, ยำปลาสลิด อย่างไก่ผัดเม็ดมะม่วงเข้าปากคำแรกรู้เรื่องเลย ไก่กรอบฟู เนื้อในนิ่ม หอมอร่อยจัด ของดีไม่แพ้กันหมูกรอบทอดเมนูเรียบง่าย จิ้มกินกับซอสพริก แจ่มมากครับ กระเพาะปลาผัดแห้ง กระเพาะปลากรอบ คั่วออกมากลิ่มหอมกระทะ รสกลมกล่อม อีกเมนูที่ไม่ควรไม่แพ้กันเลยกุ๋ยช่ายขาวหมูกรอบ กู๋ยช่ายนุ่ม เมนูนี้ค่อนข้างมีน้ำเยอะทำให้หมูกรอบสัมผัสกรอบเปียกอร่อยเลยครับ ยำปลาสลิด กรอบ รสกำลังดีไม่มีรสไหนโดดเกินไป กินพร้อมกันหอมหัวใหญ่เข้ากันดี ต้มยำรสจัดจ้านมาครบทุกย่านครับ ซดไปลื่นคอ เปรี้ยว หวาน เค็ม เผ็ดมาครบ ปลา หมึก กุ้ง หอยตัวใหญ่ ชิ้นแน่นเต็มคำ เมนูปิดท้ายด้วยแหนมกระดูกอ่อน แหนมเปรี้ยวดี แต่ที่ว้าวคือ ขิงดองของร้านนี้รสดีไม่ฉุนเผ็ดกินคู่กันแสงออกปากได้เลย ใครมาจอดรถในตลาดรังสิตได้เลย อาหารรอนานตามเราบอกตอนต้น คิวเยอะ เพื่อเวลามาหน่อยนะ แต่รอเถอะเชื่อเราคุ้มค่ามาก ๆ อาหารรสชาติดีหมดเลย ข้าวต้ม ข้าวสวยที่นี้ใส่เผือกด้วยตามฉบับร้านอาหารจีน อาหารเริ่มต้นที่ 80 บาทเอง รู้แบบนี้ต้องมาแล้วป่ะ! เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Ball P Piyawat
2022/05/16
scene type icon
ครัวเขาใหญ่ (Krua khaoyai restuarant) ปากช่อง (นครราชสีมา) อาหารไทย
#Hellonewretty อาหารดี แฮมเด็ด ต้องมากิน! การันตีความอร่อยเปิดมานานกว่า 20 ปี ราคาน่าคบหา และที่โดนใจเด็กอ้วนอย่างเราสุดคือ แฮมร้านนี้เขาทำเอง กลิ่น smoke นวล สัมผัสเนื้อนุ่มแม้เป็นส่วนสันนอก (เขามีแฮมให้เลือกหลานส่วนทั้ง ซี่โครงแก่ อ่อน สันนอก) จิ้มกินคู่กับมัสตาร์ดอร่อยเริศเลย ส้มตำรสนัวร์ ไก่เม็ดมะม่วงตรงตามหลักหอมใหญ่ผัดสุกใสหวาน ไก่กรอบนุ่มไม่แข็ง อีกเมนูที่เราสั่งมากิน ผัดเห็ดสี่อย่างรสกลาง ๆ ทานคู่กับอะไรก็อร่อย ใครมาเขาใหญ่ต้องแวะนะ กินคาวอิ่มก็ข้ามไปกินหวาน chocolate factory ได้เลย เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Ball P Piyawat
2022/05/14
scene type icon
นายหยา สาขาบ่อปลา คลองขลุง (กำแพงเพชร) ก๋วยเตี๋ยว
#Hellonewretty ก๋วยเตี๋ยวดีไม่ต้องปรุงแบบร้านนี้! ใครเดินทางขึ้นเหนือตรงมาจากถนนสายเอเชีย พอเข้ากำแพงเพชรก่อนโรงงานวุ้นเส้น สังเกตุป้ายสีเหลืองร้านอยู่ริมถนนหาไม่ยาก เมนูอาหารเยอะข้าวมันไก่, กุ้ง, ปลา, หมูกรอบ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำมีท๊อปปิ้งเลือกได้ดั่งใจ รสชาติดีเปรี้ยว เค็ม หวานกลมกล่อมกำลังอร่อย ทีเด็ดเปาะเปี๊ยะกุ้งทอดจานละ 60 บาททอดใหม่กรอบจอร์จ น้ำจิ้มบ๊วยหอมบ๊วยจัด และทอดมันปลากรายเหนียว แน่น ทอดมาร้อน ๆ เคี้ยวนุ่มสู้ฟันมาก อร่อยราคาเป็นมิตรอีกใครผ่านมาต้องโดนนะ ราคาเริ่มต้นที่ 40 บาท (เครื่องครบจุก ๆ ไปเลยจ๊ะ ) 7.00 - 16.00 น. มาก่อน 15.00 ของยังเหลือครบอยู่นะ เพิ่มเติม
  • 3
  • 1