profile
Ah Liang
7 ไปมาแล้ว
5 ผู้ติดตาม

ประเภทอาหารที่ฉันชอบ

อาหารญี่ปุ่น อาหารญี่ปุ่น
อาหารไทย อาหารไทย
อาหารนานาชาติ อาหารนานาชาติ

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Ah Liang
2022/04/10
scene type icon
Cetara Bangkok สุรศักดิ์ อาหารอิตาเลียน
ร้านอยู่ที่ Bunker เก่าข้างๆร้านชาม เป็นร้านที่เพื่อนหลายคนแนะนำให้ไปลองแต่กว่าจะหาเวลาไปได้ วันนี้นัดกับเพื่อนกินกันสามคน ช 2 ญ 1 สั่งกันแบบจุกๆ 7,000 ถือว่าราคาโอเคเมื่อเทียบกับคุณภาพของวัตถุดิบ ต้องบอกว่าร้านนี้เน้นเรื่องความสดของอาหารทะเลที่เอามาใช้ในการปรุงซึ่งบอกได้เลยว่าจริงมากๆ ส่วนรสชาติยังขาดความโดดเด่นอยู่พอสมควรแต่เพราะชูวัตถุดิบเลยโอเค เมนูที่ส่งวตัวชอบเลยคือพวกหอย ไม่ว่าจะ mussels หรือ razor clams เชฟ cook ได้กำลังพอดีมาก texture นุ่ม กรึบ บวกกับความหอมหวานของหอย เอาใจไปเลยสำหรับคนรักหอย อีกเมนูที่ชอบคือ tagliolini seafood รวมทะเลไว้ในจานเดียว ไม่อินกับ salt baked fish และ lobster risotto เท่าไหร่ วันนี้ร้านแนะนำปลา sea bream พนักงานบริการดีเยี่ยม อยากกินหอยวันไหนต้องไปอีกแน่นอนเพราะนอกจากจะอิ่มอร่อยท้องแล้ว ยังอิ่มอกอิ่มใจด้วยเพราะลูกค้าหน้าตาดีๆทุกคนโดยเฉพาะผู้หญิง (นอกเรื่อง) เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Ah Liang
2022/04/10
scene type icon
เบียร์หิมะ อาณาจักรอาหารทะเล ลาดยาว อาหารทะเล
ร้านดังย่านประชาชื่น ทุกครั้งที่กระเพาะอยากโดนของเผ็ดกระแทกต้องไปจบที่ร้านทุกครั้ง และก็สั่งเมนูเดิมตลอด แกงเหลืองราวท้องปลากระพง+คูน ต้องสั่งลดเผ็ดขนาดเป็นคนทานเผ็ดมาก ไม่งั้นกระเพาะมีโอกาสทะลุ กลิ่นเครื่องแกงที่ผสมกับรสชาติเปรี้ยวๆเค็มนิดๆมันช่างเข้ากันดียิ่ง ต้มกะทิใบเหลียงกุ้ง (อันนี้ชื่อที่เรียกเอง เพราะที่ร้านเรียกอีกชื่อต้องเถียงกับพนักงานทุกครั้ง) กุ้งสด ขนาดกำลังดี กะทิหอม ติดรสหวานนิดๆ เหมาะกับการเอาไว้ช่วยระงับความเผ็ดของแกงเหลือง หมูโค รสชาติดีที่มาพร้อมหนังหมูที่ไม่สามารถเคี้ยวได้ แถมหมูสามชั้นยังตากแดดทักทายตั้งแต่ลานจอดรถ เป็นเมนูที่พูดทุกครั้งตอนออกจากร้านว่าจะไม่สั่ง แต่ก็ยังสั่งทุกครั้ง ปกติจะมีสตอผัดกุ้ง และปลาดุกผัดฉ่า แต่วันนี้ไปสองคนไม่อยากเหลือกลับบ้านเลยสั่งแค่นี้ รสชาติอาหารถือว่าดีเยี่ยมถูกปากลูกคนใต้ แต่ที่ต้องปรับปรุงคือความสะอาด (ทั้งพนักงานและครัว) และการบริการ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Ah Liang
2022/04/10
scene type icon
ผัดกับเผ็ด อาหารไทย
ร้านเล็กๆเปิดใหม่บนถนนนางลิ้นจี่ มองผ่านๆเหมือนร้านกาแฟเก๋ๆ แต่จริงๆแล้วเป็นร้านอาหาร ร้านขนม และยังมีผักออแกนิคขายอีกด้วย เดินเข้าไปแบบงงๆ เมนูมีไม่เยอะมาก แต่สงสัยเลยต้องลอง วันนี้สั่งเมนูผัดกะเพราเนื้อออสเตรเลียสับ+ไข่ดาวเป็ด ซึ่งเป็น signature ของร้าน เป็นกะเพราแบบผัดไม่แห้ง ซึ่งชอบอยู่แล้ว รสชาติถูกปากถูกใจ เนื้อออสเตรเลียกลิ่นดีสัมผัสเยี่ยมและให้เยอะจนข้าวไม่พอ ราคา 95+18 บาท คุ้มมาก ส่วนอีกเมนูคือผัดกระเทียมกุ้งใหญ่+ไข่ดาวเป็ด ซึ่งเค้าแนะนำสำหรับคนไม่ทานเนื้อ ตอนแรกเห็นในรูปก็คิดว่าจะใหญ่สักแค่ไหน พอเสิร์ฟมากุ้งไซส์ใหญ่จริงผัดได้สุกกำลังดีเนื้อเด้ง หวาน หอมกลิ่นกระเทียม เสียดายขโมยแฟนกินได้แค่ตัวเดียว ราคา 145+18 บาท ไม่แพงเลย ของหวานเป็นพวกเต้าฮวย บัวลอยงาดำ เต้าทึง เฉาก๊วย ของร้านชื่อหวังหวัง แต่ไม่ได้ลองเพราะอิ่มมากต้องเก็บท้องไว้กินกาแฟต่อด้วย แต่ขอให้เป็นรั้นขวัญใจที่จะมาฝากท้องไว้เลย เสียดายร้านเล็กไปหน่อยมีที่นั่งไม่เยอะ คงเน้น take away และ delivery เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Ah Liang
2022/03/13
scene type icon
Yak Tam Te Mai Yak Gin by chef big เจริญราษฎร์ อาหารฝรั่งเศส
ร้านเล็กๆในบริษัทโรงพิพม์ จองต้นเดือน 12 ได้ทานปลายเดือน 2 ปีถัดมา รสชาติอาหารถือว่าดีทุกเมนูที่เสิร์ฟในราคานี้ (3,000+-) แต่ที่ชอบเป็นพิศษคือเมนู Monk Fish และ Foie Gras ที่เชฟทำมาได้ดีมากๆ ส่วนเมนู Beef Wellington ไม่อินด้วยเท่าไหร่ทั้งๆที่เป็นเมนูนำเสนอของเชฟ ข้อเสียคือที่จอดรถน้อยมากๆๆๆๆๆๆ เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Ah Liang
2022/03/11
scene type icon
พาย ช่องนนทรี อาหารไทย
ร้านพายตั้งอยู่ใน House on Sathron ณ รร W Hotel. เคยมาทานอาหารที่นี่อยู่หลายครั้งแล้ว รสชาติอาหารถือว่าป็นอาหารไทยที่ดีเลยทีเดียว โดยเฉพาะเมนูกุ้งแม่น้ำเผา และ ยำมะเขือยาวแต่ไง้วันหละจะมาเขียนรีวิวให้อีกที ครั้งนี้ได้มาลอง Afternoon Tea ที่ตั้งใจอยากนั่งข้างนอกเพราะอยากนั่งดื่มด่ำสถาปัตยกรรมของอาคาร แต่วันนั้นอากาศร้อนเป็นอย่างมากเลยจบที่การนั่งข้างใน ส่วนตัวไม่ได้คิดว่าเมนูไหนมีความโดดเด่นเป็นพิเศษ แต่ราคาก็ไม่แพง เพียงแค่ 1,450++ มาพร้อมชา 2 หม้อ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Ah Liang
2022/03/11
scene type icon
Hill mare อำเภอเมืองชลบุรี อาหารทะเล
Great food (had western menu) and amazing service. Sunset view is a plus. Opens only on Fri, Sat and Sun. Highly recommended. เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Ah Liang
2022/03/11
scene type icon
ป้าอ่อน ซอยก๊วน (Pa On Kokkuan) อำเภอเมืองชลบุรี อาหารทะเล
ร้านเล็กๆแต่คนแน่นตลอด อาหารช้าหน่อยแต่รอไม่นานมาก รสชาติตามมาตรฐานแต่โดดเด่นที่วัตถุดิบ เสียดายกั้งวันนี้ตัวเล็กและไม่เด้งเท่าไหร่ เมนูราดข้าว 100-150 กับข้าว 300ทั้งหมด เพิ่มเติม
  • 4
  • 0