profile
Nobel Raweewan
10 ไปมาแล้ว
5 ผู้ติดตาม

ประเภทอาหารที่ฉันชอบ

อาหารญี่ปุ่น อาหารญี่ปุ่น
ของหวาน ของหวาน
อาหารนานาชาติ อาหารนานาชาติ

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Nobel Raweewan
2022/02/27
scene type icon
หงกี่ ประเวศ อาหารจีน
ร้านหงกี่ เป็นร้านอาหารกวางตุ้ง เจ้าของร้าน เฮียหง เป็นคนจีนแท้ๆเลย ร้านไม่ใหญ่ มีสาขาเดียว แต่ดาราไปลองแล้วหลายคนเลย อร่อยบอกต่อ จนร้านยุ่งมาก ได้ออกรายการเปรี้ยวปากด้วยนะคะ >เมนูเด็ด มาแล้วต้องลอง!! คือมันดจีย์มากกก เป็ดย่าง, หมูกรอบ, หมูแดง >เมนูกินเล่น ติ่มซำเช่น ขนมจีบ, ก๋วยเตี๋ยวหลอดทำสดทุกออเดอร์ มี3ไส้ให้เลือก (กุ้ง/หมูแดง/หมูสับ), เสี่ยวหลงเปา, โปโลเปา เป็นต้น >ร้านตั้งอยู่ปากซอย10 ริมถนนเฉลิมพระเกียรติร.9 หาง่ายมาก มุมปากซอยเลย >สามารถสั่งเดลิเวอรี่ได้นะคะ line man อร่อยทุกอย่าง ต้องไปลอง ฟินมากๆจริงๆค่ะ ส่วนตัวชอบหมูกรอบกับก๋วยเตี๋ยวหลอดมากๆๆ ขนมปังด้วยค่ะ #Rettyfeb2022 เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Nobel Raweewan
2022/02/27
scene type icon
หอยกระทะทรัพย์นรสิงห์ ป่าโมก (อ่างทอง) อาหารตามสั่ง
เป็นร้านหอยกระทะทางผ่านไปอ่างทองที่อร่อยมากๆๆๆๆๆๆ ให้หอยเยอะมากตามรูปเลยค่ะ แล้วเหมือนเขาราดซอสอะไรสักอย่างที่ไม่เหมือนร้านหอยกระทะอื่นๆ ทำให้อร่อยมากๆเลย ใครไปอ่างทอง ไปลองดูนะคะ มันค่อนข้างจะเป็นไข่เจียวมากกว่าแป้งด้วย อร่อยจริงๆ ร้านอยู่ริมถนน ใกล้ๆปั๊ม หาง่าย ร้านอาจจะไม่ได้หรูหรา สะอาด ถ่ายรูปได้ แต่รสชาติคือดีมากๆ ต้องลองๆ นอกจากนี้ที่ร้านก็มีเมนูอื่นๆด้วย ใครมีเด็กๆไปด้วย ก็มีตามสั่งให้ลูกกินได้นะคะ ไอติมก็มี ใครไปเที่ยวต่างจังหวัด ผ่านอ่างทองก็เป็นทางเลือกร้านน่าแวะเติมพลังดีทีเดียวค่ะ #Rettyfeb2022 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Nobel Raweewan
2022/02/27
scene type icon
อิตาเลี่ยนพราวฟ้า (Italian Proundfa) ลาดพร้าว อาหารอิตาเลียน
พิซซ่าหน้าซอสเห็ดทรัฟเฟิล เคยลองกันยังคะ หอมอร่อยมากๆ แป้งบางๆซอสเยิ้มๆ 🤤 ถ้ายังล่ะก็อยากให้ลองมากๆ เมนูอื่นๆก็เด็ดนะคะ เป็นร้านอาหารอิตาเลี่ยน ที่มีเมนูให้เลือกค่อนข้างหลากหลาย นอกจากอาหารอิตาเลี่ยนออริจินัลแล้ว ก็ยังมีเมนูฟิวชั่นรสชาติไทยๆอยู่ด้วย เช่นสปาเก็ตตี้เส้นดำผัดขี้เมา เป็นต้น ตอนนี้มี2สาขาแล้วค่ะ 1.สาขาทาวน์อินทาวน์ 2.สาขาโรงแรมเมอเวนพิค เอกมัย #Rettyfeb2022 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Nobel Raweewan
2022/02/27
Tonchin Ramen at Siam Paragon สยาม ราเมง
ทดลองชิมราเมนระดับมิชลิน ที่ชั้นG สยามพารากอน เขาบอกมาว่า ได้รางวัล Michelin BIB Gourmand จาก New York รสชาติเป็นเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมญี่ปุ่นตั้งแต่ปี 1992 เลย เคี่ยวน้ำซุปก็นานกว่า 12 ชั่วโมงเลยนะ เอ้าไหน ลองดูซิ! เลยเข้าไปลอง ก็สั่งเมนูที่มีสัญลักษณ์ recommended แต่พอดูดีๆ อ้าว!! ไม่ใช่เมนูที่ได้รางวัลนี่ 5555555😂 สรุปเมนูนั้นอร่อยไหมไม่รู้นะคะ ใครไปพารากอน ก็ลองแวะไปชิมดูได้ค่ะ นี่ก็ว่าจะไปซ้ำลองเมนูนั้นหน่อย ว่าอร่อยจริงไหม แต่ที่สั่งมา2เมนูนี้ก็โอเคนะคะ แต่ตัวน้ำดำ กินยากนิดหน่อย เนื้อมันชิ้นใหญ่มาก นี่ก็เลยให้พนงไปให้เชฟหั่นเนื้อเป็นชิ้นเล็กๆให้หน่อย แต่ปริมาณเยอะมากนะคะ ชามใหญ่มาก กินแล้วตัดกำลังเลย อิ่มสุดๆ กะจะลองชิมแล้วไปกินอย่างอื่นต่อ กินไม่ไหวเลย 5555 แต่ถึงร้านจะดูไม่ใหญ่มาก แต่มีที่นั่งชั้นบนด้วยนะ นั่งกินไป มองลงไปดูผู้คนเดินห้างไปมาได้ #Rettyfeb2022 เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Nobel Raweewan
2022/02/27
Unatoto 宇奈とと, พร้อมพงษ์ พร้อมพงษ์ อาหารญี่ปุ่น
เมนูโปรดส่วนตัวก็คือข้าวหน้าปลาไหล(unagi) ไปร้านอาหารญี่ปุ่นทีไรก็จะต้องลองสั่งข้าวหน้าปลาไหลมากินทุกครั้ง ที่นี่ก็คือย่างปลาไหลด้วยเตาถ่าน มันหอมอร่อย และซอสเข้มข้น ชิ้นเป็นชิ้นใหญ่ๆ คุ้มราคามากๆ ใครสายอาหารญี่ปุ่น แล้วชอบปลาไหลเหมือนกันก็อยากให้ไปลองที่นี่ด้วย สถานที่เข้าซอยหน่อยนึง จอดรถเสียตังนะ แต่ปลาไหลอร่อยก็ยอมแหละ #Rettyfeb2022 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Nobel Raweewan
2022/02/27
scene type icon
Melt in your Mouth Chiangrai อำเภอเมืองเชียงราย เบเกอรี่/เค้ก
ไปเที่ยวเชียงราย สายชอบถ่ายรูปอย่างเรา พลาดไม่ได้เลยที่จะไปคาเฟ่นี้ เมนูมีให้เลือกเยอะ ทั้งอาหาร เค้ก เครื่องดื่ม ก็มีเยอะหลากหลายมากค่ะ รสชาติก็โอเคดีเลย แต่ที่ชอบที่สุดคือการตกแต่งร้านสไตล์สวนฝรั่งเศสคอทเทจมากๆ เฟอร์นิเจอร์สวยๆเพียบ เป็นชนบทในแมกไม้ สวยมากๆมุมถ่ายรูปเป็นร้อยเลย #Rettyfeb2022 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Nobel Raweewan
2022/02/27
คอปเปอร์ บุฟเฟ่ต์นานาชาติ จรัญสนิทวงศ์・บางพลัด อาหารนานาชาติ
สายบุฟเฟต์ กินเก่งต้องมาลอง ได้เยอะจุใจไม่พอ วัตถุดิบคุณภาพดี สะอาด และอร่อย การบริการ ไม่พูดไม่ได้เลยว่า ในยุคโควิด ก็ยังมีการจัดการได้ดีมากๆ ลูกค้าเยอะมาก ก็ยังทำได้ดี พนักงานแต่งตัวสะอาด ป้องกันดี และมีเยอะพอกับจำนวนลูกค้าที่เยอะมากต่อรอบ >ไปก่อนเวลานิดนึง เพื่อรับเลขโต๊ะ ถ้าไปเร็วหน่อย อยากเปลี่ยนมุมที่นั่งแบบไหนก็บอกพนง.ได้นะคะ ไปช้าก็จะเลือกไม่ได้ เข้าไปแล้ว สั่งเมนูที่อยากได้พร้อมบอกเลขโต๊ะ แล้วจะมีพนักงานทยอยมาเสิร์ฟให้ จานไหนกินหมดแล้วพนักงานก็จะคอยมาเก็บให้ ไม่ให้รกโต๊ะ เมนูอาหารหลากหลายนานาชาติ คราวหวานครบครันจุใจ >ควรจองผ่านแอพ hungryhub มาก่อนล่วงหน้านะคะ มาจองหน้างานเข้าไม่ได้น้า เราไปกินราคา 1,500 รวมvat ก็ 1,766 บาท เลือกโอนิกิริมันปูมากิน อร่อยมากค่ะ #Rettyfeb2022 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Nobel Raweewan
2022/02/27
Kay’s Sukhumvit 49 พร้อมพงษ์ อาหารอเมริกัน
สาวๆที่ชอบถ่ายรูป ร้านนี้มีมุมถ่ายรูปเยอะนะคะ หน้าร้านหลังร้าน ด้านข้างด้านใน ถ่ายได้หมดเลย ตกแต่งได้สวยมากๆ กับการจัดสวนและต้นไม้ที่ดีมากๆค่ะ เราไปกับพี่สาว ได้รูปสวยๆมาเยอะมากๆ ไฮไลต์ของต้นไม้ ก็คือต้นโอลีฟจากอิตาลีกลางร้านในตู้กระจก อายุ250ปีแล้วแหนะ ที่นี่เด่นเรื่องอาหารเช้า แต่ดูจากเมนูแล้ว จริงๆมีหลากหลายมากค่ะ ได้ทั้งเช้า กลางวัน เย็น รวมถึงแฮงเอ้าท์กลางคืนก็ยังได้ >แสกน qr code ในรูปส่องเมนูเล่นๆก่อนได้นะคะ ที่จอดรถสะดวกมาก มีบริการเอารถไปจอดให้ด้วยค่ะ สรุป คหสต สถานที่: หาไม่ยาก กว้าง ที่ถ่ายรูปเยอะ จอดรถสะดวก รสชาติ: ดี สด สะอาด อร่อย จัดจานก็สวย บริการ: พนักงานยังน้อยไปหน่อย เมื่อเทียบกับช่วงที่ไป คนค่อนข้างเยอะด้วย ต้องต่อคิวเลย แต่ก็พูดจาดี บริการดีค่ะ #Rettyfeb2022 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Nobel Raweewan
2022/02/27
ทงคัทสึ วาโก สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ราชประสงค์ อาหารญี่ปุ่น
มาแล้วลูกจ๋า คัทสึวาโก ที่หนูอยากไป //พอๆ ใครชอบกินของทอด ชอบกินข้าว ชอบกินทงคัทสึ แนะนำให้มาลองที่นี่เลย แล้วจะหลงรัก อยากกินซ้ำๆ ข้าวที่หุงกำลังดีมากๆ ทงคัทสึก็กรอบนอกนุ่มใน ทำได้ไง ทอดยังไงเนี่ย โคตรดีเลยจริงๆ มันกรอบนะคะ แต่มันก็นุ่มแบบกัดเบาๆก็ขาด ไม่ได้เปื่อยไม่ได้ยุ่ยหรือชื้นอะไรเลยค่ะ สงสัยมากทอดไง แต่เพอร์เฟคสุดๆเลย ข้าวและกะหล่ำปลีฝอยเติมได้ “ฟรีไม่อั้น” หมดปัญหา คนกินข้าวเยอะไม่พอดีกับเนื้อ หรือคนชอบกินผักเยอะ ยังไม่จุใจหรอ เติมเลย ไม่อั้นจริงๆ แต่ส่วนตัวก็ไม่ได้เติมหรอก เขาให้มาเยอะอยู่แล้วจริงๆ กระเพาะผู้หญิงตัวเล็กๆด้วยมั้งคะ 555555 ที่นั่งก็แบ่งได้แบบเป็นส่วนตัวดี มีที่กั้น กั้นไว้ทุกโต๊ะเลย ช่วงโควิด ไปกินได้อย่างสบายใจเลยค่ะ ราคาก็เซตละ2-3ร้อยขึ้นไป แต่ได้เยอะนะคะ เยอะมากๆ อิ่มจุกแบบสุดๆ ปัจจุบันมี 5สาขาแล้วน้า ไปลองกันได้ตามสะดวก 1.สาขาสยามเซ็นเตอร์ 2.สาขาไอคอนสยาม 3.สาขาเมกาบางนา 4.สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ 5.สาขาเทอมินัล21(อโศก) มีแบบสั่งกลับบ้านด้วยนะคะ แต่แนะนำให้กินที่ร้านแหละ ร้อนๆมาใหม่ๆ มันดีย์มากจีจี #Rettyfeb2022 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Nobel Raweewan
2022/02/27
scene type icon
Yuzu Omakase สยาม อาหารญี่ปุ่น
ใครสายอาหารญี่ปุ่น แนะนำให้ลองกินแบบโอมากาเสะสักครั้งค่ะ เปิดประสบการณ์การกินแบบครบคอร์ส ตามลำดับการรับรส >ส่วนตัวเป็นผู้หญิงชอบที่ที่ถ่ายรูปได้ presentation สวยๆ มีลูกเล่นยิ่งชอบ ซึ่งที่นี่ก็มี ที่สำคัญคือรสชาติก็อร่อยด้วยมากจริงๆ >บริการดีมากค่ะ เชฟคอยชวนคุย แนะนำอาหาร และก็ใส่ใจถามปริมาณวาซาบิที่เรากินได้ด้วย บางทีก็พูดเล่นด้วย ให้ความรู้สึกเป็นกันเองมากค่ะ ต่อให้มาคนเดียวก็มาได้นะคะ พนักงานคอยแนะนำเช็คจานช้อนและโต๊ะของเราให้พร้อมในแต่ละคำเสมอ พร้อมแนะนำวิธีกินในทุกๆคำ ไม่เคอะเขินเพราะไม่รู้จะกินยังไงแน่นอนค่ะ >ราคาในแต่ละคอร์ส อยู่ในรูปสุดท้ายนะคะ ที่เรามากินในรูปต่างๆคือคอร์ส 4,500 บาทค่ะ อีกคนที่มาด้วยกัน กินคอร์ส 6,500 บาท ต่างกันพอสมควร โดยจะมีสาเกให้ด้วย1แก้ว และขนมกับซูชิที่มีมากกว่า และก็มีสปาเก็ตตี้มันปูด้วยอีก ในบางเมนูซูชิที่เหมือนกันบางคำก็พิเศษกว่าตรงที่เนื้อข้าวก็ผสมทรัฟเฟิลเพิ่มอีกอะไรประมาณนี้ค่ะ >จ่ายเงินสด ลด5% ด้วยนะคะ ต้องจองมาก่อนนะคะ โอนค่าจองครึ่งนึง อีกครึ่งมาจ่ายสดที่ร้านค่ะ >สรุป คหสต 9/10 สถานที่: หาง่ายมาก มองหาน้องแมวกวักยักษ์ รสชาติ: อร่อยมาก ถ้ารวยก็อยากกินบ่อยๆ555 บริการ: คอยสังเกตดี เรียกหาง่าย ดีมาก หัก1คะแนนที่ต้องหาที่จอดรถ แต่จะไปจอดที่ห้างแล้วข้ามมาก็ได้นะคะ หรือจอดหน้าร้านเลยก็ได้อยู่ แต่สยามอะเนาะ คนเยอะรถเยอะ #Rettyfeb2022 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0