profile
Wa Waru
22 ไปมาแล้ว
12 ผู้ติดตาม

ประเภทอาหารที่ฉันชอบ

เบเกอรี่/เค้ก เบเกอรี่/เค้ก
สตรีทฟู้ด/รถเข็น สตรีทฟู้ด/รถเข็น
อาหารจีน อาหารจีน
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Wa Waru
2022/03/10
scene type icon
อำนวยไอศกรีมเฮาส์ จรัญสนิทวงศ์ ・บางกอกน้อย ไอศกรีม
ได้มาลองซะทีกับร้านนี้ ที่มี”วิปครีมในตำนาน” ตัดภาพวิปครีมปกติไปเลยนะคะ เพราะมันฉีกไปเลย อันนี้เนื้อจะเป็นแบบแน่นๆ เหนียวๆ ยืดๆ ออกไปทางท็อฟฟี่สมัยก่อนแต่นุ่มกว่า (ต้อง35+ถึงจะเข้าใจ🤣) หอม หวาน มัน ก็แปลกดีค่ะ ได้อีกอารมณ์นึง เพราะไม่เคยกินแบบนี้ที่ไหนมาก่อน…เขามีขายแยกนะคะ ช็อตละ 25 บาท ไอศกรีมโดยรวมราคาไม่แรง ประมาณ 60-70บาท(+-) ลูกไม่ใหญ่ บางรสบวกเพิ่ม5 บาท ก็ถือว่าโอเคเลยค่ะ รัมเรซิ่น, นมฮอกไกโด หอม เนื้อแน่น เนียน เหนียวดี อร่อยค่ะ กาแฟ หอมใช้ได้เลย แต่ช็อกโกแลต เฉยๆนะคะ #tasteofwa เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Wa Waru
2022/02/25
scene type icon
กิมเตียง อำเภอเมืองนนทบุรี อาหารไทย
ร้านกิมเตียง…ร้านอาหารไทย-จีน ราคาเบาๆ ตั้งอยู่บนถนนติวานนท์ ใกล้MRTกระทรวงสาธารณสุขค่ะ มีทั้งข้าวแกง ซึ่งอาหารในตู้จะออกแนวอาหารจีนมากกว่าอาหารไทย, ก๋วยเตี๋ยว และตามสั่งสารพัดเมนู สิ่งที่วาชอบกินที่สุดคือ…🐟 “ปลานึ่ง” ซึ่งอยู่ในตู้ข้าวแกง สามารถเลือกชิ้นส่วนได้ โดยเป็นปลาจีน ตัวค่อนค้างใหญ่ ในรูปคือท่อนหาง 80 บาท รสชาติเปรี้ยวเค็ม เสิร์ฟกับน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวแบบใสๆ รสเปรี้ยว-เค็ม-หวาน เนื้อปลาสด อร่อย เป็นรสแบบที่หากินได้ยากในสมัยนี้ค่ะ 🍛ข้าวกะเพราปลาหมึก 50 บาท ปลาหมึกชิ้นใหญ่ ให้เยอะ รสชาติจัดพอสมควร มีรสซีอิ๊วดำค่อนข้างชัด อีกอย่างที่ชอบคือมีน้ำชาจีนให้ไม่อั้นด้วยนะคะ #tasteofwa #รีวิวของกิน #Rettyfeb2022 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Wa Waru
2022/02/18
scene type icon
ตำนานบางกอกน้อย เทเวศร์・บางขุนพรหม อาหารมุสลิม/อิสลาม
🍛ข้าวหมกไก่ 60 บาท…ข้าวแห้งเป็นเม็ดร่วน ไม่มัน หอม รสชาติดี แต่เป็นรสชาติเฉพาะของเขาเองเลยนะคะ จะรสไม่เหมือนข้าวหมกทั่วไป รสไม่จัด กลิ่นไม่ค่อยออกแนวเครื่องเทศ หอมไปอีกแบบ ไก่อยู่ล่างข้าว (ลืมถ่าย เพราะหิวค่ะ😅) ไก่นุ่ม หอมเครื่อง น้ำจิ้มอร่อย เป็นเอกลักษณ์ ไม่เคยกินรสนี้ เปรี้ยวๆหวานๆเผ็ดน้อยแต่สดชื่น กินข้าว+ไก่+น้ำจิ้ม พร้อมกันในคำ คือดีมาก 🥘ซุปเนื้อ 100 บาท…รสจัดค่ะ เปรี้ยว เผ็ด ชอบแบบไหนสั่งได้ เนื้อหั่นมาชิ้นใหญ่และหนา ไม่คาว เนื้อไม่เหนียว แต่ยังไม่ถึงกับเปื่อยนะคะ #tasteofwa #รีวิวของกิน #Rettyfeb2022 เพิ่มเติม
  • 9
  • 1
avatar image Wa Waru
2022/01/07
scene type icon
ครัวประดิพัทธ์ The Signature สะพานควาย อาหารไทย
โดยรวมก่อนนะคะ ทุกอย่างถือว่ารสชาติดี เป็นรสชาติแนวสมัยก่อน ไม่ใช่รสผงปรุงรสอ่ะค่ะ กินเสร็จจนกลับบ้านก็ไม่มีอาการปากแห้ง-คอแห้งแม้แต่น้อย ปลื้มใจมากจุดนี้💕 ส่วนราคาเทียบกับปริมาณถือว่าไม่แพงเลยค่ะ 🥘ซุปเปอร์ขาไก่…เมนูเด่นของร้าน แบบหม้อไฟ 200 บาท เป็นต้มซุปเปอร์แบบน้ำดำนะคะ รสชาติจัดจ้าน เปรี้ยว เผ็ด เบสที่เป็นน้ำดำรสชาตินัวๆ ไม่เข้มหรือข้นเกินไป อร่อยค่ะ ติดนิดนึงตรงที่หนนี้ขาไก่เล็กไปหน่อย ถ้าขาไก่ใหญ่กว่านี้จะperfectเลยค่ะ 🧆เนื้อผัดพริกไทยดำ…140 บาท ร้านนี้ทำได้หอมมาก แต่ไม่ฉุน รสชาติกลมกล่อม เนื้อหั่นมาขนาดพอดีคำเนื้อไม่เหนียว ไม่คาว อร่อยค่ะ 🥙ปลาช่อนผัดคึ่นช่าย…140 บาท หั่นชิ้นเนื้อปลามาแบบไม่ติดก้าง ทอดใหม่ๆ ทอดปลามาดีมาก กรอบนอก นุ่มใน ไม่อมน้ำมัน คึ่นช่ายก็สด แต่แอบเค็มโดดไปนิดนึงค่ะ 🧄กระเทียมดองผัดไข่…70 บาท เมนูนี้ออกหวานนำ แต่ไม่ได้หวานมากนะคะ เหมาะกินกับข้าวต้มค่ะ #tasteofwa #Rettynewyear2022 เพิ่มเติม
  • 10
  • 0
avatar image Wa Waru
2021/12/28
Belka - Homemade Bakery & Tea สุรศักดิ์ เบเกอรี่/เค้ก
Russia Calling วันนี้ชิมขนมรัสเซียกันนะคะ 🧁Napoleon Cake กรุบๆ นัวๆ หวานน้อย เปรี้ยวหวานจากซอส อร่อย ไม่เลี่ยนค่ะ…ชั้นแป้งมีความกรอบแต่ไม่มาก เนื้อครีมหวานน้อย นุ่ม เบา โรยด้วยผงแคร็กเกอร์กรุบๆ ท็อปด้วยสตรอว์เบอร์รี่สด ส่วนซอสสตรอว์เบอร์รี่ก็หอม รสหวานอมเปรี้ยวค่ะ 🍇Pelamushi Cheese Pie ชีสพายองุ่น หอม รสชาติเปรี้ยวนำหวานค่ะ…ด้านบนสีม่วงเป็นแนวกึ่งเยลลี่กึ่งวุ้น หอมองุ่นมาก รสชาติแค่อ่อนๆออกหวานอมเปรี้ยว ตัวครีมชีสเนื้อกึ่งแน่นกึ่งเบา รสชาติเปรี้ยวนำน่าจะมีสัดส่วนของโยเกิร์ตในครีมชีสอยู่เยอะพอสมควรค่ะ ฐานครัมเบิ้ลอร่อย กรุบกรอบ หอม มัน เค็มหน่อยๆ ผลองุ่นสดริมนอก เนื้อกรอบ รสหวานค่ะ 🍫Eskimo หอมๆ หวานน้อย มัน นัว ขมหน่อยๆค่ะ…ด้านบนเป็นช็อกโกแลตหวานๆขมๆแต่ไม่มาก ครีมรสนมเนื้อแน่นแต่มีความหยุ่นๆไม่คาว รสหวานบางๆ ตัวฐานเป็นโอริโอ้กรุบๆ มีเค็มตัดเล็กน้อย 🍰Movedik (premium) เค้กน้ำผึ้งรัสเซีย รุ่นพรีเมี่ยม…อันนี้หวานค่อนข้างมาก แต่ก็หอมกลิ่นน้ำผึ้งมากน่าจะมาจากผึ้งที่กินดอกไม้ เพราะมีกลิ่นดอกไม้ระคนอยู่ในกลิ่นน้ำผึ้งค่ะ ครีมไม่หนัก แป้งเป็นชั้นบางๆ รวมๆก็จะเป็นแนว หอม หวาน นวลๆค่ะ #tasteofwa #Rettynewyear2022 เพิ่มเติม
  • 13
  • 1
avatar image Wa Waru
2021/12/08
scene type icon
ข้าวซอยเชียงใหม่ สุภาพ (เจ้าเก่า) เทเวศร์・บางขุนพรหม อาหารเหนือ
ร้านข้าวซอยสูตรจีนฮ่อ 🔸🍜ข้าวซอย : คือข้าวซอยที่เป็นต้นตำรับจากจีนฮ่อแท้ๆ ที่เป็นคนละรสชาติกับข้าวซอยที่ขายทั่วไปนะคะ ดีใจมากที่เจอร้านนี้ เพราะหากินแบบนี้ไม่ได้ง่ายๆค่ะ รสชาติจะนวลๆ เบาๆ แนวเช็งๆ ออกเผ็ดแค่บางๆ ไม่ได้เป็นแนวแกงกะทิแบบที่คุ้นเคยกัน เส้นดีมาก เป็นเส้นทำเองค่ะ เนื้อแน่น เส้นไม่ใหญ่มาก ไม่แบนนัก กำลังดีเลย เคี้ยวอร่อยตั้งแต่ต้นจนจบ มีเครื่องแนมและเครื่องปรุงเหมือนข้าวซอยปกติค่ะ พริกผัดน้ำมันจะอยู่พวงเครื่องปรุง ร้านนี้ใช้เป็นหอมแดงไทย ปลื้มปริ่มมาก เพราะเดี๋ยวนี้ใช้หอมแขกกันแทบจะหมดแล้วเนอะ ส่วนตัววาชอบนะ ชอบความออริจินัล อร่อยไปอีกแบบ มีโอกาสก็จะไปกินอีกเรื่อยๆ แต่ก็ไม่แน่ใจว่าจะถูกปากคนไทยทั่วไปรึเปล่าค่ะ 🔸🍢ไก่สะเต๊ะ : เนื้อไก่นุ่ม มีรสหวาน น้ำจิ้มข้นมัน รสหวานแต่ไม่เจี๊ยบ กินรวมกันก็ใช้ได้ค่ะ ติตรงอาจาด ก็หวาน ซึ่งอันนี้ไม่ควรจะหวานแหละ ควรจะเปรี้ยวนำ เพราะจะได้ช่วยตัดเลี่ยน #tasteofwa เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Wa Waru
2021/12/05
scene type icon
แป้งกรอบ 2502 อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ของหวาน
ชาวนครศรีธรรมราชรู้ ว่าทับทิมกรอบร้านนี้คือที่สุด ขายมานานมากละค่ะ กินมาตั้งแต่เด็ก สมัยอาม่าขายกันเอง ตอนนั้นมีไม่กี่เมนู คนเต็มร้านตลอด มาจนปัจจุบัน ถึงแม้หลายๆอย่างอาจเปลี่ยนไปบ้าง แต่เรื่องทับทิมกรอบนี่ก็ถือว่ายังอร่อยมากอยู่ดีค่ะ ถ้วยนี้คือทับทิมกรอบ+มะพร้าวกะทินะคะ #tasteofwa #Happyfriday2021 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Wa Waru
2021/11/05
Chateraise at The Mall Ngamwongwan บางเขน เบเกอรี่/เค้ก
Premium Japanese Apple Pie อร่อยค่ะ แป้งพายดีมากกก กรอบร่วน แยกเป็นชั้นๆ ขนาดทิ้งไว้ข้ามคืนนะคะ ยังดีขนาดนี้ หอมเนยแบบนวลๆอยู่ในปาก ตัวไส้แอปเปิ้ลรสชาติหวาน อมเปรี้ยวอ่อนๆ ลักษณะเหมือนเอาเนื้อแอปเปิ้ลไปตุ๋นกับคาราเมล เนื้อจะนุ่มไปเลย มีทั้งเนื้อแอปเปิ้ลแบบที่เปื่อยไปแล้ว และที่ยังเป็นชิ้นนิ่มๆ ไม่ใช่แอปเปิ้ลกวนค่ะ ชิ้นละ 110 บาทนะคะ #tasteofwa เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Wa Waru
2021/11/02
scene type icon
มิตรโภชนา ศาลเจ้าพ่อเสือ ศาลเจ้าพ่อเสือ・เสาชิงช้า ก๋วยเตี๋ยว
วันนี้มาธุระแถวท่าพระจันทร์ เลยถือโอกาสลอง”มิตรโภชนา” เป็นครั้งแรกค่ะ ความเห็นส่วนตัวคือ…รสชาติน้ำซุปจะกึ่งเชงกึ่งข้น เหมือนมีความซีอิ๊วกับยาจีนผสมกันแต่ไม่ได้มีรสไหนเด่นเด้งออกมา กลิ่นเนื้อชัดแต่ไม่ได้เหม็นหรือสาปหรือคาวใดๆนะคะ ซดเพลินอยู่ เนื้อเปื่อยหั่นเป็นชิ้นแนวๆลูกเต๋า เปื่อยดีค่ะ, ไส้ เปื่อยแบบยังได้เคี้ยว, ลูกชิ้นก็กลางๆไม่ได้แน่นมาก แต่ก็ไม่แป้ง…โดยรวมก็ถือว่าโอเคค่ะ ก๋วยเตี๋ยว,เกาเหลา ธรรมดา 80 บาท, พิเศษ 100 บาท สั่ง…เส้นใหญ่ลูกชิ้นเนื้อเปื่อย ธรรมดา 1, เกาเหลาชิ้น-เปื่อย-ไส้ ไม่ผัก ธรรมดา 1, น้ำดื่มไม่มี…พอตอนคิดตังค์ บอก 200 เลยถามไปว่าชามละ 80 ไม่ใช่เหรอคะ พี่เขาบอกว่าชามละ 100 ทำเป็นพิเศษมาให้😅 งงๆ แต่ก็ไม่ได้พูดอะไร เพราะให้มาแบบกินอิ่มจริงค่ะ #tasteofwa เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Wa Waru
2021/10/30
TP TEA by Chun Shui Tang สยาม คาเฟ่
ตอนมาใหม่ๆ สู้คิวไม่ไหว ยาวมากกก ตอนนี้ก็ยังมีคิว แต่ไม่ยาวมาก เลยถือโอกาสลองหน่อยค่ะ อร่อยยย ชอบ ถูกใจ “คนที่ใช่ ทำอะไรก็ดี🤣” ณ นาทีนี้ สำหรับวาแบรนด์นี้คืออร่อย ถูกใจที่สุดในบรรดาชานมไข่มุกที่มีขายตามห้างเลยค่ะ ราคาก็น่ารัก ไม่แรงเลยถ้าเทียบกับอีกหลายๆแบรนด์ 🔸Pearl TP Milk Tea…ชาหอม หวานน้อย มีความเฝื่อนเล็กๆ ตามที่ควรจะมี ความนมกับความชาสมดุลกันดีมาก ไข่มุกนุ่ม หนุบๆ เคี้ยวเพลินค่ะ 🔸TieGuanYin Tea…สายชาดำ ต้องโดนค่ะ เข้มจริงจัง หอมมากกก หวานน้อย โอ๊ย…เลิฟฟ #tasteofwa #รีวิวของกิน เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Wa Waru
2021/10/24
scene type icon
Eric Kayser at The Mall Ngamwongwan อำเภอเมืองนนทบุรี เบเกอรี่/เค้ก
Caramel Macadamia Stick บอกก่อนนะคะว่า วากินครัวซองต์ของแบรนด์นี้มาหลายหน ซึ่งก็ถือว่าดีเลยค่ะ ถ้ากินตอนอุ่นๆนะ😋 ก็เลยคาดหวังกับเจ้าStickที่ออกใหม่นี้พอสมควร วันนี้เจอจนได้ เห็นอยู่ 1 ชิ้นในตู้ ก็พุ่งตัวไปสั่งอย่างไวสิคะ จะรออะไร แต่ๆๆๆ ผิดหวังกับตัวแป้งมากค่ะ😢…คืองี้ ซื้อปุ๊บก็เดินไปอีกนิด หาที่นั่งสั่งน้ำ แล้วก็เปิดน้องstickกินเลย ไม่ได้เดินเอ้อระเหยลอยชายแต่อย่างใดนะคะ 🔸แมคคาเดเมีย…ปริมาณเยอะดี ไม่มีกลิ่นหืนค่ะ 🔸คาราเมล…รสชาติดี หวานน้อย มีเค็มตัดชัด แต่ไม่ค่อยหอม ⁉️ตัวแป้ง…ด้านนอกกระด้าง ด้านในเหนียว เคี้ยวเหนื่อยมาก ไม่ทราบว่าเพราะอะไรเหมือนกันค่ะ #tasteofwa เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Wa Waru
2021/10/23
scene type icon
นีโอ สุกี้ สาขาเซ็นทรัลพลาซ่า แจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด (นนทบุรี) ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ
แนะนำสิ่งนี้ค่ะ ถ้าจะแวะไปทานNeo Suki 🔸Premium Beef Set 345 บาท (ราคาสมาชิก) มาจานใหญ่กว่าที่คิด ราคานี้คือคุ้มจริงค่ะ 🔸อีกอย่างที่อยากให้สั่งมาลองชิมดู คือ “น้ำจิ้มเต้าหู้ยี้” หอม เข้มข้น ใครชอบแนวสุกี้โบราณคงถูกใจไม่น้อยเลยค่ะ…ตักน้ำซุปใส่ถ้วย ผสมน้ำจิ้มสุกี้นิด น้ำจิ้มเต้าหู้ยี้หน่อย อร่อยถูกใจค่ะ 😋 #tasteofwa เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Wa Waru
2021/10/21
Twenty Years Ago อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช อาหารอินเดีย
สั่งdeliveryผ่านแอปฯมานะคะ เจอร้านนี้ด้วยความบังเอิญ เพราะร้านกาแฟที่ตั้งใจสั่งไปติดต่อไม่ได้ เลยเลื่อนหาร้านใหม่ไปเรื่อยๆค่ะ ร้านนี้เป็นร้านอาหารอินเดีย ราคาน่ารักดี ก็สั่งมาลองซะเลย 😉 ปล.หนนี้รีบๆก็เลยอาจจะถ่ายไม่ครบถ้วนและไม่สวยเท่าที่ควรนะคะ 💛Samosa…มีน้ำจิ้มเขียวกับน้ำจิ้มแดงมาให้ด้วยค่ะ สั่งเป็นไส้ไก่ รสจัด ค่อนข้างเผ็ด รสชาติไม่ค่อยเหมือนกับที่เคยกิน อันนี้รสจะออกไปทางแกงประมาณนั้นอ่ะค่ะ โดยรวมก็ถือว่าโอเคค่ะ กินกับน้ำจิ้มก็จะเพิ่มรสเปรี้ยวหวานนะคะ (น้ำจิ้มทั้ง2สี รสชาติหลักจะเป็นเปรี้ยวหวานเหมือนกัน แต่เขียวจะมีความสะระแหน่+ผักชีเพิ่มขึ้นมา มีมิติมากกว่าค่ะ) 🧡Chicken Masala…อร่อยค่ะ แกงหอมมาก เผ็ดด้วย ให้ไก่เยอะ 💛Panjabi Lassi…โยเกิร์ตปั่น ส่วนตัวชอบค่ะ สดชื่นดี เป็นรสแบบโยเกิร์ตรสธรรมชาติแต่เบาๆ มีอมหวานปลายลิ้น เหมือนจะไม่ได้เติมน้ำตาลหรือถ้าเติมก็น้อยมากๆค่ะ 🧡Masala Chai…สั่งมาทั้งแบบร้อนและแบบเย็น หอมเครื่องเทศ เข้มกำลังดี อร่อยใช้ได้เลยค่ะ 💛Rasmalai…อันนี้ส่วนตัวยังไม่ค่อยชอบค่ะ รู้สึกว่าเจือจาง ความเป็นนมน้อยไป ทั้งตัวเนื้อและน้ำ ความหวานเลยโดดขึ้นมามากค่ะ 🧡Chapati + Garlic Naan…ไม่ได้ถ่ายไว้ แต่ก็ถือว่าโอเคเลยค่ะ #tasteofwa #รีวิวของกิน เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Wa Waru
2021/10/19
PABLO Cheesetart at Don Mueang Airport ดอนเมือง เบเกอรี่/เค้ก
ลองเมนูใหม่กันค่ะ…Pablo Cheese Puff โดยรวมเป็นรสชาติแนวsummerเลยค่ะ สดชื่น เปรี้ยวหวาน 🔸แป้งพัฟอร่อย กรอบ เบา เป็นlayer ไม่มีจับตัวเป็นก้อน กรอบนานด้วยค่ะ 🔸ครีมชีส นุ่มๆ ละมุน ตามแบบฉบับของแบรนด์ 🔸ซอสapricot เปรี้ยวนำ หวานตาม รสจัดมาก เป็นซอสที่อร่อยนะคะ แต่ส่วนตัวรู้สึกว่าสำหรับขนม ซอสรสจัดและให้มาเยอะเกินไป จนกลบรสครีมชีสไปจนหมดเกลี้ยงเลยค่ะ #tasteofwa เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Wa Waru
2021/10/17
scene type icon
Ya Kun Kaya Toast สาขาเดอะมอลล์งามวงศ์วาน อำเภอเมืองนนทบุรี กาแฟ
มาลองทานร้านขนมปังสังขยาสิงคโปร์ค่ะ Set A : Kaya Toast with Butter Set 150/165 บาท…สั่งเป็นเครื่องดื่มร้อน 150, เครื่องดื่มเย็น 165 ประกอบด้วย 🔸🔸1. ขนมปังปิ้งทาสังขยา+เนย 2 คู่ เสิร์ฟแบบหั่นครึ่ง…กรอบ อร่อย หวานมันกำลังดี 🔹ตัวเด็ดคือขนมปังค่ะ textureดีมาก ปิ้งมาแล้วมันกรอบทั้งแผ่น กรอบโปร่งๆ เหมือนจะร่วนแต่ไม่ร่วน ไม่มีเศษร่วงให้เลอะเทอะ 🔹สังขยาฟีลแบบเดียวกับสังขยาภูเก็ต แต่อันนี้จะหอมใบเตยนำตามด้วยกลิ่นไข่อ่อนๆ ตัวสังขยาคือหวานเลย แต่เขาทามาไม่หนา ตัดกับเนยคือพอดี กินแล้วกำลังดี ไม่เลี่ยน ไม่แสบคอ 🔹เนยที่ใช้เป็นเนยเค็ม เนื้อเนียน ละมุน รสชาติมันๆนัวๆเค็มอ่อนๆ 🔸🔸2. ไข่ลวก 2 ฟอง…เป็นความสุกในระดับที่ชอบพอดี เลยถูกใจค่ะ 🔸🔸3. เครื่องดื่ม 1 แก้ว เลือกกาแฟ/ชา/ไมโล, ร้อน/เย็น…เลือกเป็นชาเย็น รสชาติถือว่าโอเค แต่ความเข้มข้นน้อยไปหน่อยค่ะ #tasteofwa #Funnyoct2021 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Wa Waru
2021/10/16
scene type icon
ครัวสุไลมะห์ อำเภอเมืองนนทบุรี อาหารมุสลิม/อิสลาม
ร้านอาหารตามสั่ง ณ ตลาดกรมชล ปากเกร็ด จัดเป็นร้านถูก-ดี-อร่อย คุ้มค่าค่ะ เมนูหลากหลาย คนขายน่ารักเป็นกันเอง ไม่มีเหวี่ยงวีน ให้กับเยอะ รสชาติก็ถือว่าดีเลย ถ้าอยู่ใกล้ๆก็คือฝากท้องได้สบาย แต่ถ้าอยู่ไกลก็ไม่จำเป็นต้องดั้นด้นมานะคะ เมนูแนะนำ : ก๋วยเตี๋ยวแกง เพราะหากินทั่วไปยากค่ะ ในรูปคือรวมๆจากที่กินมา 3-4 หน ก่อนหน้านี้ตอนยังไม่ได้ย้ายร้านมาอยู่ในตลาด ก็ไปกินเรื่อยๆอยู่แล้วแต่ไม่เคยถ่ายรูปค่ะ😊 ปล.ข้าวเนื้อแดงคือหวานมากนะคะ ใครไม่ใช่สายหวาน ข้ามดีกว่าค่ะ #tasteofwa #Funnyoct2021 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Wa Waru
2021/10/15
scene type icon
อามีนะห์ by บังเอก ปากเกร็ด (นนทบุรี) อาหารมุสลิม/อิสลาม
ร้านอาหารตามสั่ง ณ ตลาดปากเกร็ดค่ะ โดยรวมถือว่าดี คุ้มค่า ราคาไม่แพงค่ะ รสชาติเฉลี่ยแล้วถือว่าใช้ได้เลยนะคะ บางครั้งก็อร่อยมาก บางครั้งก็เฉยๆ แต่ก็ไม่มีครั้งไหนที่ไม่โอเคค่ะ วาชอบทานเนื้อ ร้านนี้เนื้อไม่เหนียว ไม่สาป ให้เยอะอยู่ค่ะ #tasteofwa #Funnyoct2021 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Wa Waru
2021/10/12
scene type icon
ราดหน้าเจ (เจ๊จูเจ้าเก่า) ตลาดปากเกร็ด ปากเกร็ด (นนทบุรี) ราดหน้า
รีวิวยากิโซบะเจเจ้าอร่อยค่ะ เป็นยากิโซบะเจที่อร่อย ครบรส ไม่จืดชืด ที่สำคัญคือถูก ให้เยอะ เครื่องเยอะมาก เยอะกว่าเส้นอ่ะค่ะ ร้านราดหน้าเจ (เจ๊จูเจ้าเก่า) เป็นร้านอาหารเจเจ้าเด็ด ย่านตลาดปากเกร็ด ขายดี คนมารอตั้งแต่เริ่มตั้งร้านแทบทุกวันค่ะ ของเขาคุณภาพจริง ถูก-ดี-อร่อย ขายแค่ปีละครั้ง เฉพาะช่วงกินเจนะคะ ขายแค่ไม่กี่เมนู ตามที่ถ่ายมาให้ดูนะคะ เมนูอื่นก็ดีค่ะ แต่ส่วนตัวชอบยากิโซบะที่สุด😊 สั่งผ่านไลน์แมนได้ แนบรูปไว้ให้แล้วค่ะ #tasteofwa #Funnyoct2021 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Wa Waru
2021/10/10
scene type icon
ไหตี่เลา สาขา เซ็นทรัลพระราม 9 พระราม 9 ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ
ลองทานนิดหน่อยระหว่างรอทำธุระ ร้านนี้จุดขายอยู่ที่เรื่องบริการและเน้นการทำให้ลูกค้าพึงพอใจ ซึ่งก็ประทับใจจริงๆค่ะ ตั้งแต่ตอนนั่งรอคิวด้านหน้า ก็จะมีบาร์ของกินเล่นให้ทาน ทั้งยังมีพนักงานมาคอยเดินเสิร์ฟยำวุ้นเส้นกับแตงโมอยู่เรื่อยๆ พอเข้ามาก็จะมีการแนะนำพนักงานประจำโต๊ะ การสั่งเมนูก็ทำผ่านtablet ที่นี่ทุกอย่างจะคิดราคาแยกหมด เหมือนแพง แต่เอาเข้าจริงไม่ได้แพงนะคะ พอคิดราคาออกมาจริงๆก็คือปกติ ไม่ต้องตกใจค่ะ😊 🔸ของสดที่สั่งคุณภาพดีทุกอย่างเลยค่ะ แต่ที่แนะนำสุดๆ อยากให้ลองสั่งดู คือ 1.เส้นนุ่มกังฟู…ดีมาก มันนุ่มมันหยุ่น มันอร่อยแบบบอกไม่ถูก ที่สำคัญมีพนักงานมาดึงเส้นโชว์ที่โต๊ะ เพิ่มความบันเทิงด้วยค่ะ 2.หมั่นโถวทอด…อร่อย ข้างนอกกรอบ ข้างในนุ่ม-แน่น-เหนียวนิดๆ เมนูนี้ถึงกับสั่งกลับบ้านเพิ่ม😁 🔹ส่วนน้ำซุปที่วาชอบที่สุด จะเป็นซุปมะเขือเทศ กับซุปสามสหาย ถ้ามีโอกาสไปทานอีกก็จะสั่ง 2 ซุปนี้ค่ะ ♦️โดยรวมถือว่าเป็นร้านที่ดีมากร้านนึงเลยนะคะ ถ้าใครมีโอกาสก็น่าจะลองดูสักครั้ง ยังไงก็ไม่ผิดหวังค่ะ #tasteofwa #Funnyoct2021 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Wa Waru
2021/10/10
James Boulangerie เบเกอรี่/เค้ก
สั่งผ่านrobinhoodค่ะ มาถึงไวจนตกใจ ใครอยากลอง ตอนนี้ไม่ต้องรอนานเหมือนกาลครั้งหนึ่งแล้วนะคะ ขนมมาถึงในสภาพที่น้องช็อกฯหน้าคว่ำไปอยู่ข้างกล่อง กู้สภาพมาได้แค่นี้ เลยจะเห็นความด่างๆของตัวน้องช็อกฯหน่อยนะคะ แถมมีเปื้อนไปที่น้องเพลนอีกนิดนึงด้วยค่ะ 🔸Plain Croissant…ยอมรับเลยว่าเขาทำได้อร่อยจริงค่ะ textureดีมาก layerด้านนอกบางเบา กรอบกร๊วบ กรอบนานด้วย ขนาดมาถึงซักพักใหญ่กว่าจะกิน ไม่ร้อนแล้ว และกินแบบไม่อุ่นด้วยนะคะ ด้านในเป็นโพรงสวย ช่วงล่างจะเป็นเนื้อแป้งเหนียว-นุ่ม-ฉ่ำเนย 🔸Macadamia Croissant…ก็คือครัวซองต์plain แล้วมีตัวซอสCaramel Macadamiaแยกใส่กระปุกมาให้ค่ะ ถั่วไม่มีกลิ่นหืน ตัวคาราเมลหอมเนย รสจัดเลยค่ะหวานนำเค็มตาม ต้องกินคู่กับครัวซองต์แล้วจะพอดีนะคะ ไม่ควรห้าวตักกินถั่ว+คาราเมลเปล่าแบบเต็มๆช้อนนะ เตือนไว้ก่อน🤣 🔸Dark Choc Croissant…ด้านในสอดไส้ด้วยช็อกโกแลตค่ะ กินตัวนี้เป็นอย่างสุดท้าย ก็คือผ่านไปหลายชั่วโมงแล้ว แป้งก็ด้านนอกก็ยังกรอบอยู่เลยค่ะ ไม่มีความว่าเหนียวหนืดใดๆ ตัวช็อกโกแลตรสชาติดีมากค่ะ ความข้นก็กำลังดี ไม่จับตัวเป็นก้อน หวาน-ขม เหมือนจะมีติ่งเปรี้ยวที่จางมากๆอยู่ด้วยนะคะ แต่ตัวช็อกโกแลตเม็ดรีๆที่แต่งด้านบน อันนั้น ขม-เปรี้ยว-หวานอ่อนๆค่ะ #tasteofwa #Funnyoct2021 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Wa Waru
2021/10/09
กลีบโลกีย์ อ่อนนุช อ่อนนุช เบเกอรี่/เค้ก
ขนมชีสเยิ้ม คุณภาพคับถ้วย ราคาจับต้องได้ค่ะ สั่งมาแล้ว 2 รอบ ทั้งหมดเป็นไซส์เล็กสุด 135 บาทนะคะ 🔸ใช้วัตถุดิบคุณภาพดีมาก ให้มาแบบไม่หวง 🔸ตัวถ้วยของร้านนี้จะเป็นเนื้อแบบsoft cookies ดังนั้นเนื้อจะออกหนึบๆ แล้วถ้าแช่เย็นค้างไว้ก็จะออกเหนียวนิดๆ ใครไม่ชอบtextureแบบนี้ ก็สามารถสั่งระบุเป็นแบบฐานครัมเบิ้ลกรุบกรอบได้ค่ะ 🔸ความเห็นส่วนตัว คือ รสcaramel biscoff กับ รสchocolates จะเข้ากันได้ดีกับtextureของแบบถ้วย ส่วนรสผลไม้ จะเข้ากันได้ดีกับฐานครัมเบิ้ลกรุบกรอบค่ะ 💛Caramel Biscoff…รสใหม่ล่าสุด ให้บิสคอฟมา2อันค่ะ (รอบ2) อร่อยมากกกก ตัวซอสคาราเมลหอม-หวาน-มัน-เค็มนิดๆ รสชาติคล้ายกับลูกอมWerther’s Originalมาก รสชาตินี้ไปกันได้ดีมากกับtextureถ้วยอันนี้ หวาน-มัน-เค็มนิดๆ-เปรี้ยวหน่อยๆจากครีมชีส ตัวถ้วยเข้าใจว่าน่าจะใช้บิสคอฟทำหรือไม่ก็ผสมไปพอสมควร ดีงามมากค่ะ 🤎Chocolateชีสเยิ้ม…อร่อย เข้มข้นสุดๆ เป็นรสชาติขมๆหวานๆแบบdark chocolate สาวกchocolateจะต้องเลิฟชิ้นนี้แน่นอน 💜Blueberryชีสเยิ้ม…โดยรวมรสชาติไปทางหวาน แต่ไม่ได้เลี่ยนนะคะ ซอสบลูเบอร์รี่ทางร้านทำเอง มีรสหวาน ตัวครีมชีสรสชาติดี นุ่มนวล เนื้อดี ไม่หนักหรือเบาเกินไป toppingด้วยบลูเบอร์รี่สดลูกใหญ่และหวาน(อันนี้แล้วแต่รอบ) มีผสมเนื้อบลูเบอร์รี่ในครีมชีสด้วยค่ะ ❤️Strawberryชีสเยิ้ม…ตัวครีมชีสรสชาติดี นุ่มนวล เนื้อดี ไม่หนักหรือเบาเกินไป ซอสสตรอว์เบอร์รี่ทางร้านทำเอง รสหวานอมเปรี้ยว มีผสมเนื้อสตรอว์เบอร์รี่ในครีมชีสด้วยค่ะ 💖Strawberryชีสเยิ้ม…สั่งแบบฐานครัมเบิ้ล ก็เลยจะมาในถ้วยฟอยล์นะคะ (รอบ2) ถึงจะถ่ายรูปสู้แบบถ้วยไม่ได้ แต่อร่อยไม่แพ้กัน ครัมเบิ้ลกรุบกรอบค่ะ โดยรวมรสชาติหวานอมเปรี้ยว ส่วนตัวรู้สึกว่าหนนี้ตัวครีมชีสรสจะนุ่มนวลละมุนกว่าเดิม ตัวซอสสตรอว์เบอร์รี่ก็รสเข้มขึ้นและหอมมากกว่าเดิมหน่อยนึงเช่นกัน ในตัวครีมชีสก็ยังคงผสมเนื้อสตรอว์เบอร์รี่ลงไปด้วยเช่นเดิม อร่อยค่ะ #tasteofwa #Funnyoct2021 เพิ่มเติม
  • 2
  • 1
avatar image Wa Waru
2021/10/08
scene type icon
โรตีมะตะบะ ท่าพระจันทร์ ท่ามหาราช อาหารไทย
อีกหนึ่งร้านในตำนานแห่งท่าพระจันทร์ ถูก-ดี-อร่อยค่ะ พูดจาดีทุกคน โดยเฉพาะพี่ผู้ชายที่ทำมะตะบะ น่ารักมากๆ ชวนให้ไปทำโรตีด้วย แต่บอกพี่เขาไปว่า ”กลัวจะต้องทิ้ง ขอกินอย่างเดียวดีกว่านะคะ” พี่ก็หัวเราะเลย 😁 🔸มะตะบะไก่ 40 บาท…แป้งบาง-สุกทั่วทั้งแผ่น ไม่มีตรงไหนที่แป้งด้านเลย ไส้เยอะ รสจัด กลิ่นผงกะหรี่ชัดค่ะ ดีกว่าอีกหลายๆร้านเลย เพราะในกทม.ก็กินมาเยอะ 60,80บาท แป้งหนา แป้งไม่สุก ไส้น้อย ไส้ไม่อร่อย เจอมาแล้วทั้งนั้นค่ะ 🔸ขนมผักกาด 40 บาท…อันนี้ก็ถือว่าโอเคค่ะ แต่ที่นี่จะทำเป็นแนวเดียวกับหอยทอด ไม่ได้เป็นแบบผัดเคล้าเครื่องมานะคะ 🔸ขนมปังหน้ากุ้ง 60 บาท…ไหนขนมปัง!! กุ้งล้วนๆ ไม่ผสม ขนมปังจุ๋มจิ๋มมาก คือแทบจะเป็นลูกชิ้นกุ้งแล้ว แค่ 60 บาทเนี่ย คุ้มไม่ไหว ไม่อมน้ำมันเลย รสชาติจะอ่อนๆนะคะ ให้กินคู่กับอาจาด แต่ส่วนตัวชอบกินคู่กับอาจาดที่มากับมะตะบะมากกว่า เพราะรสจะจัดกว่าหน่อยนึงค่ะ #tasteofwa #Funnyoct2021 เพิ่มเติม
  • 13
  • 0