profile
Mhewy Z Quippy
1059 Went
283 Followers

Favorite Categories

Bakery/Cake Bakery/Cake
Cafe Cafe
Ice-cream Ice-cream
  • Area
  • Category
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/04/23
scene type icon
Song Pochana at Kanlapaphruak Jomthong Thai
ซ้งโภชนา🌟 ร้านอาหารจีน สาขาถนนกัลปพฤกษ์ ร้านใหญ่ แล้วก็มีห้องส่วนตัว มีคาราโอเกะด้วย ส่วนด้านใหญ่จะมีฮอลล์ไว้จัดงานเลี้ยงได้ เราไปกับเพื่อนหลายคน สั่งอาหารกันมาหลายอย่างเลย ที่นี่มัทั้งอาหารจีน ซีฟู้ด อาหารไทยให้เลือกแล้วแต่ความชอบเลย เราสั่งทั้งอาหารสไตล์จีนๆ และไทยเพื่อความแซ่บ ส่วนตัวชอบอาหารจีนมากกว่า กระเพาะปลารสชาติกลมกล่อมดี โดยรวม รสชาติอาหารอร่อย วัตถุดิบดี ราคาตามคุณภาพอาหาร และบริการดีมาก See more
  • 0
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/04/21
scene type icon
Peppina at Central Embassy Phloen Chit Italian
Peppina 🍕 ร้านอยู่ โซน Open house ชั้น 6 ของ Embassy มื้อค่ำจะคนเยอะหน่อย พิซซ่าที่นี่เคยได้รับรางวัล Top pizza มาแล้ว เราสั่ง Braised broccoli rabe, Italian sausage & mozzarella พิซซ่าหน้าบร็อคโคลี่กับไส้กรอกอิตาเลียน แป้งบาง แต่เหนียวนุ่ม เบา สมแล้วที่ได้รางวัล อีกเมนูคือ Grilled baby chicken & herbs roasted potatoes ไก่รสเผ็ด หมักและกริลล์มาอย่างดี เมนูนี้เห็นคนสั่งกันเยอะเลย รวมๆ เป็นร้านพิซซ่าที่ดีเลย คุณภาพดี อร่อย See more
  • 4
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/03/28
scene type icon
Choongman Chicken Phrakanong
Choongman Chicken 🍗 สาขานี้อยู่ที่โครงการ Summer hill ซึ่งสาขานี้ปิดเที่ยงคืน เราไปช่วย 4 ทุ่มกว่า คนก็ไม่ค่อยมีแล้ว เราสั่งไก่ทอด 2 แบบคือ Snow onion รสชาติ signature ของร้าน กับ Garlic soy sauce ไก่ทอดกรอบมากก ซอสรสชาติดี แอบเลี่ยนนิดหน่อย อีกเมนูคือ CM Snow burger ชิ้นใหญ่ บันนุ่ม ชิ้นโต สวยงามดี รวมๆ แล้วอร่อย เป็นร้านไก่ทอดเกาหลีที่ปิดดึกสำหรับคนหิวกลางคืนจริงๆ See more
  • 5
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/03/28
scene type icon
Gyu Kaku Japanese BBQ at The Parq Klong Toei・Rama 4 Japanese
Gyu Kaku 🐮 ปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่น เรามาวันอาทิตย์ สาขานี้ดูเงียบๆ ไม่ค่อยมีคนเท่าไหร่ เราเลือกราคา 1299++ มีอาหารให้เลือกเยอะมาก แน่นอนว่ามาที่ต้องเนื้อย่างแน่นอน คุณแฟนเลิฟมาก สั่งเนื้อมาลองทุกแบบ ส่วนเราก็สั่งพวกซีฟู้ด และเนื้อหมู ส่วนตัวชอบคอหมูมากที่สุดเลย นอกจากนี้ยังมีพวกเครื่องเคียงต่างๆ ด้วย เป็นมื้อที่อิ่มและคุ้มมากๆ วัตถุดิบหลายหลาย คุณภาพดี ตบท้ายด้วยของหวาน พุดดิ้งและไอศกรีม อืดกลับบ้านไปเลย See more
  • 3
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/03/24
scene type icon
Uncleree Farm Phasi Charoen Vegetarian
ฟาร์มลุงรีย์ 🍄 คอร์ส Omakahed ครั้งแรกกับโอมากาเห็ด เป็นคอร์สอาหารที่ทำมาจากเห็ดล้วนๆ เมนูอาหารต่างๆก็จะตามใจเชฟ และวัตถุดิบในวันนั้นๆเลย เซอร์ไพรส์ดี สำรัลอาหารจะมาพร้อมกันทีเดียวเลย แล้วแต่เราจะเลือกกินอันไหนก่อนก็ได้ จะมีข้าว และซุปเสิร์ฟไม่อั้น ตอนแรกดูแล้วเหมือนจะน้อย แต่พอกินแล้ว อิ่มเลยทีเดียว - ยำผักชี 3 อย่างกับเห็ด มีเห็นภูฐาน (เอาเฉพาะดอก) น้ำยำเปรี้ยวนำ รสจัด - ยำเห็ดหูหนูดำ มีรสหม่าล่า ทำคล้ายยำแมงกะพรุน มีความเปรี้ยวเล็กน้อย และมีความเผ็ดชา - ดอกเห็ดภูฐานต้มยำ ทางร้านทำซอสต้มยำเอง ทางร้าน พราวลี่พรีเซนต์มากๆ - เห็ดเข็มทอง + ใบไชยาทอด กินคู่กับแจ่วเห็ดย่าง อร่อย รสจัดจ้าน แจ่วถูกใจมาก - เห็ดถั่วฝรั่งกงฟี ตุ๋นในน้ำมันแบบฝรั่งเศษ - เครื่องเคียง เต้าหู้เย็น กิมจิ และเห็ดดองเค็ม - ข้าวสวยจะเป็นข้าวดอย โรยผงโรยข้าว (มีให้เลือก กุ้ง ปลา ไข่ เนื้อ) - ซุปมิโสะ ใส่เห็ดถั่วฝรั่ง วากาเมะ และโหระพา (หอมโดดเลย) - เมนูพิเศษของเชฟ เชฟเอาส่วนของก้านเห็ดภูฐาน มาทำ ผัดกับน้ำพริก ทำคล้ายอาหารพม่า (เราจำชื่อไม่ได้) กินคู่กับเกลือพิรามิด มายองเนส มัสตาร์ด บัลซามิค โดยรวมประทับใจมาก ไม่คิดว่าเมนูเห็ดสามารถทำอาหารได้หลากหลายแบบ ทั้งเรื่องรส และเนื้อสัมผัส อร่อยทุกเมนู เชฟลุงรีย์น่ารักมาก เป็นกันเอง ให้ข้อมูล เกี่ยวกับเห็ด และอาหารเยอะเลย อาหารคาวจบ เดินข้ามไปฝั่งตรงข้าม จะเป็นบ้านทรงไทยเล็ก คล้ายคาเฟ่ เราสั่งไอศกรีมเห็ดมาลอง เบสของไอศกรีมเป็นนม ชีส มีเนื้อเห็ดคล้ายเยลลี่ ผักร็อคเก็ต ราดด้วยบัลซามิคและน้ำผึ้ง กินคู่กับบิสกิต เป็นรสชาติที่แปลกใหม่ แต่อร่อย 🍨 ที่นี่ต้องจองมาก่อนเท่านั้น จะมีวันละ 3 รอบ สามารติดตามได้ที่เฟสบุ๊คของร้าน ราคาคอร์สละ 400 บาท มีน้ำเปล่า แต่ไม่รวมเครื่องดื่มอื่นๆ สามารถสั่งเมนู a la cart อื่นๆได้ด้วยนะ มาลองง See more
  • 4
  • 1
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/03/15
scene type icon
จ่าอูหมูกระทะ สาขาบางปะกอก SukSawat Moo Kratha
จ่าอู หมูกระทะ 🐽 เป็นที่เลื่องลือมากกับจ่าอู แล้วก็เพิ่งได้ลองครั้งแรก ซึ่งตอนแรกคิดว่าเป็นบุฟเฟต์ แต่แท้จริงแล้วเป็นแบบชุดๆ เราสั่งชุดเล็ก ในชุดก็จะมีหมู ซีฟู้ด ปูอัดนิดหน่อย แล้วก็มีชุดผักมาด้วย 300 บาท สำหรับ 2 คนกำลังดีเลย วัตถุดิบสด ผักสดใช้ได้เลย แต่ทีเด็ดคือน้ำจิ้ม ให้มาเป็นเหยือกเลย กินเท่าไหร่ก็ได้ ไม่มีขาย และห้ามเอากลับบ้านด้วย น้ำจิ้มเขาอร่อยมาก ไม่เหมือนร้านอื่น แซ่บ กลมกล่อม มิน่าเขาถึงดัง See more
  • 8
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/03/15
scene type icon
Plearn Cafe Bangpu Mueang Samut Prakan Cafe
Plearn cafe 🦀 บางปู คาเฟ่ในโซนบางปู ร้านเล็ก น่ารัก ดูสบายตา เราสั่ง Sky yogurt สีสันสวยงาม สีฟ้าเหมือนท้องฟ้า น้ำเชื่อม Blue paradise ปั่น ออกหวานเปรี้ยว ใช้โยเกิร์ตแต่งเป็นก้อนเมฆ น่ารักดี ที่ตู้จะมีขนมให้เลือกไม่มากนัก เราเลือก Dark chocolate cake ขมเข้มใช้ได้เลย เนื้อเค้กนุ่มดี อร่อย นั่งเพลินๆ ดื่มน้ำ กินขนม บรรยากาศดี See more
  • 6
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/03/15
Kinlum Kindee San Sai Northern food
กิ๋นลำกิ๋นดี 🦀 ยังไม่มีโอกาสไปกินที่ร้านสักที ได้แต่สั่งออนไลน์แล้วให้เขาจัดส่งมา ซึ่งเราสั่งไปหลายรอบแล้ว สั่งแต่ละครั้งก็จะเยอะหน่อย ส่งมาแบบแช่เย็น วันเดียวถึง สะดวกสะบายมาก เราชอบอาหารเหนือร้านนี้ ไม่แน่ใจว่ารสชาติแต๊ๆ มั้ย แต่ถูกปากเรามาก แกงโฮ๊ะ จะเป็นอย่างแรกที่ต้องกินก่อน เขาจะแยะผักสด กับเครื่องมาให้เราผัดเอง อร่อยมาก ซึ่งเป็นที่แรกที่ทำให้เราชอบแกงโฮ๊ะ ปูอ่อง น้ำเงี้ยว ลาบคั่ว ไส้อั่ว แอ๊บปลา อร่อยหมดเลย เราเอาลาบคั่ว กับปูอ่องมากินคู่กับขนมปังบาแก็ตที่มีที่บ้าน ก็อร่อยไปอีกแบบ สามารถไปสั่งได้ที่เพจเฟสบุ๊คของร้านได้เลย ไม่ต้องบินไปก็อร่อยได้ See more
  • 6
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/03/14
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อ บ้านสายทอง ตลาดซุกโก้ย อีท ประชาอุทิศ Thung Khru Noodles
ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อ บ้านสายทอง ตลาด Sugoi eat 🍲 ร้านเปิดใหม่ในตลาด ตั้งใจมาลองเลย ชามละ 50 บาทเลือกเครื่องได้ ได้ปากหม้อ 6 ชิ้น ซึ่งก็สามารถสั่งเพิ่มได้ เราเลือกเครื่องทุกอย่างมี ไชเท้า ลูกชิ้นหมู หมูเด้ง เลือด ขาไก่ น้ำซุปใส หวาน หอม กระดูกหมูมาก ส่วนปากหม้อ เราเลือก กุยช่าย วุ้นเส้น หมูสับ ปูอัด ถั่วหวาน(ไส้สาคู) ซึ่ง ทุกไส้อร่อยหมด แป้งปากหม้อเหนียว หนึบ นุ่มดี โดยรวมอิ่ม อร่อย ถูกใจ See more
  • 9
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/03/13
scene type icon
KOPIHUB Mueang Chon Buri Dim Sum
โกปี๊ฮับ 🥟 ติ่มซำร้านดังของบางแสน ร้านตกแต่งสวยงาม เป็นแบบจีนสไตล์โมเดิร์นหน่อย แต่ยังคงความเป็นโรน้ำชาอยู่ เมนูติ่มซำแบบทั่วไป สามารถเลือกจากด้านหน้า แล้วเดี๋ยวเขาจะนึ่งไปเสิร์ฟที่โต๊ะ ส่วนเมนูที่พรีเมียมมาหน่อย สามารถสั่งจากที่โต๊ะได้เลย จะมีกระดาษจดอยู่ เราสั่ง Kopihub Treasure box ราคา 259 บาทเลย เป็นเซ็ตติ่มซำพรีเมียม มาในปิ่นโต ปั้น และตกแต่งมาสวยงามเลย ไม่กล้ากิน ติ่มซำแบบอื่นเราก็สั่งมาลองด้วย นอกจากติ่มซำก็มีพวกเครื่องดื่ม ชา กาแฟ แบบโบราณก็มี และเขาจะมีน้ำเป็นกามาเสิร์ฟฟรีด้วยนะ โดยรวมติ่มซำ รสชาติกลางๆ แบบพรีเมียม first impression สวยงามเลย ถ่ายรูปสวย แต่รสชาติยังไม่ได้ว้าวมาก ติ่มซำอื่นด้วย ราคาสูงกว่าหน่อย แวะมาบางแสนมาลองได้ See more
  • 1
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/03/04
scene type icon
PEAK Chocolate Passionist at Central World Ratchaprasong Sweets/Dessert
PEAK 🍫 ร้านนี้เพื่อนบอกให้มาลองดู ถ้าชอบช็อคเข้มๆ เราน่าชอบ ก็เลยมากับเพื่อน 4 คน สั่งกันไป 2 เมนู - Molten Chocolate cake เป็น recommend menu ของที่ร้านเลย ด้านในเนื้อเค้กช็อคโกแลต ด้านนอกเป็นมูสช็อคโกแลตนุ่ม ไม่หวานจัด ละลายในปาก - Chocolate cream choux ชูวส์ชิ้นใหญ่ ท้อปด้วย soft serve chocolate และมีคาราเมลแมคคาดาเมียด้วย ชอบเนื้อ soft serve นุ่มๆ ช็อคเข้ม ไม่หวานจัด อร่อยเลย ร้านนี้เหมาะกับคนที่ชอบช็อคโกแลตจริงๆเลย มีเมนูขนมมากมาย มาลองแค่ soft serve ก็ฟินแล้ว See more
  • 8
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/03/04
scene type icon
Hinoya Curry at Banthat Thong Samyan Japanese
Hinoya curry 🍛 ตอนนี้เหลือสาขาเดียวแล้ว มีแค่ที่สาขาบรรทัดทองเท่านั้น แอบเสียดายเหมือนกัน น้ำแกงกะหรี่เขาเข้มข้นดี เสิร์ฟมาในจานใหญ่ ท้อปปิ้งอลังดี - ข้าวแกงกะหรี่ไก่ทอดซอสนัมบัง ไก่ทอดกรอบชิ้นใหญ่ ราดซอสทาร์ทาร์ มันๆ ไม่เลี่ยน ราคา 235 บาท - ข้าวแกงกะหรี่แฮมเบิร์กเนื้อ + ไข่ข้น เมนูของเพื่อนก็ดูน่ากินเหมือนกัน ราคา 285 บาท ยังอร่อยเหมือนเดิม ถึงแม้จะเหลือสาขาเดียวแล้ว See more
  • 5
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/03/01
scene type icon
Nose tea at Centralworld Ratchaprasong Bubble tea/Juice bar
Nose tea 👃🏻 ชาจมูกเขียวที่ร่ำลือ ในที่สุดก็ได้ลองสักที มาเปิดที่ชั้น 7 Central world อยู่ตรงด้านหน้า Zen ตอนเราไปคนต่อแถวกันเยอะมาก รอคิวสั่งซื้อสักพัก พอสั่งเสร็จก็รอคิวไม่นานก็ได้ เราสั่งแบบ milk tea 4 แก้ว ได้ราคาโปร ซึ่งสามารถเลือกว่าจะเอาครีมชีสเพิ่ม หรือปรับระดับความหวานได้ด้วย (ไม่ต้องเหมือนกันทั้ง 4 แก้ว) ส่วนตัวแก้วเราสั่งหวาน 0% และมีครีมชีส เพราะครีมชีสมีความหวานบ้าง และเป็นครีมชีสที่อร่อยมาก อร่อยที่สุดเท่าที่เคยลองมาเลย มันมีความหวานอ่อน และเปรี้ยวครีมชีสด้วย อร่อยมากกกกกกกก ส่วนชานมก็หอมกลิ่นชาอ่อนๆ เข้ากันดีนะ รอบหน้าจะลองขาผลไม้ครีมชีสดูบ้าง See more
  • 4
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/02/27
โรตีสายไหมแม่ป้อม สาขา 2 (ร้านลูก) Mueang Ayutthaya Sweets/Dessert
โรตีสายไหม แม่ป้อม 🍭 ได้กินสักที โรตีสายไหมมิชิลิน ก่อนหน้าคิดว่าคงไม่ได้กินแล้ว เพราะความป็อปปูลาร์สุดๆ วันนี้ไปอยุธยาแล้วผ่านร้านพอดีเลยลองแวะไปถามดู ทางร้านบอกล็อตแรกหมดแล้ว รออีก 15 นาที เราก็รอได้สิ ทางร้านบอกอยู่ได้ 3 วันนะ พอเอากลับมา ถึงเข้าใจว่าทำไมถึงได้มิชิลิน แผ่นแป้งหนา มีความหอมงาขาว-งาดำ น้ำตาลไม่หวานแหลม อร่อยแบบละมุน ไม่หวานจัด กลิ่นงาเพิ่มความหอมไปอีกสเต็บ อร่อย ชอบๆ ชุดละ 50 บาท See more
  • 2
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/02/23
scene type icon
ตงตง หมาล่าหม้อไฟ Phra Pradaeng(Samut Prakan) Shabu/Suki/Hot pot
ตงตง หมาล่าหม้อไฟ 🍲 ร้านอยู่ริมถนนสุขสวัสดิ์ มีที่จอดรถด้านหลังร้าน เป็นบุฟเฟต์ในราคา 329 บาทถ้วน ไม่จับเวลา ไฮไลต์เลยคือ ถ้ามาหลัง 4 โมงเย็น จะมีกุ้งเผาแบบไม่อั้นด้วย มีน้ำซุปให้เลือก 5 แบบ เราเลือกกระดูหมูคอลลาเจนกับน้ำซุปใสตุ๋นยาจีน ซุปอร่อยดี ไม่หวานนำ มีกระดาษให้สั่งหมูกับเนื้อ ส่วนนอกนั้นให้ไปหยิบที่ตู้ส่วนกลางเอง วัตถุดิบหลากหลายดี สดบ้าง แอบมีแห้ง ชืดบ้าง แต่โดยรวมหลากหลายดี เราชอบลูกชิ้นกุ้งสดไต้หวันอร่อย และยังมีเส้นให้เลือกหลากหลายมากๆ น้ำจิ้มโอเคเลย ปรุงเองแล้วแต่ชอบ น้ำจิ้มซีฟู้ดเปรี้ยวนำ เนื้ิกระเทียมเยอะดี กินกับกุ้งเผาโอเคเลย กุ้งเผาสั่งได้เรื่อยๆ ชุดนึงมาประมาณ 3-4 ตัว สั่งกับพนักงานได้เลย โดยรวมราคานี้กับกุ้งเผาด้วย คุ้มอยู่นะ อร่อย สะอาดสะอ้านดี โอเคเลย See more
  • 8
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/02/21
scene type icon
BESTER EATS Birthday Party 🎂 Other
Happy 1st Birthday to BESTEREATS 🎂 ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการฉลองวันเกิดปีแรกของ BESTEREATS 🧡 ไม่ได้เจอน้องๆ ทีมงาน รวมถึงพี่ๆ foodie ทั้งหลายมานาน เราห่างหายการออกไปหาของกินอร่อยๆ ด้วยกันมาเป็นปีเลย วันนี้ดีใจที่ได้มาเจอกัน มากินอาหารอร่อยๆ ร่วมกันอีก ปีนี้จัดที่ร้าน Hiddenwoods cafe บางกระเจ้า ร้านลึกลับมาก ต้องจอดรถ และเดินเข้าไปอีก ร้านติดแม่น้ำเจ้าพระยา ร่มรื่นดี แต่ตอนกลางคืนก็แอบน่ากลัวอยู่บ้าง ทางทีมงานตกแต่งงานอบอุ่น เป็นงานเล็ก ที่ไปด้วยรอยยิ้ม และความสุข ปีนี้ได้รับการสนัลสนุนจากรัฐบาลญี่ปุ่นที่นำหอยโฮตาเตะมาทำอาหารอร่อยๆ ให้พวกเราทานกัน • เริ่มด้วย Hotate Sashimi หอยตัวใหญ่ สด ไม่คาวเลย นุ่ม เด้งสู้ฟัน กินจนฟินไปเลย • Grilled Hotate & shrimp with 3 sauce หอยย่างมาแอบแข็งไปหน่อย กินพร้อมกับซอสทั้งสาม อร่อยดี • Seared Snapper เนื้อปลากระพงย่าง หนังกรอบ ชิ้นใหญ่ โรยเกลือเพิ่มความเค็ม กินคู่กับซอสโยเกิร์ต สลัดรสเผ็ด เค็มเปรี้ยวหน่อย มีถั่ว ผักดอง หัวหอม รสแปลกดี แต่พอกินกับเนื้อปลาอร่อย • Hotate Mentaiko Creamy Udon อูด้งกับครีมข้นๆ ผสมเมนไทโกะ ท้อปด้วยโฮตาเตะชุบทอด เราชอบเมนูนี้ อร่อย ครีมมี่ บีบเลมอนตัดเลี่ยนหน่อย อร่อย แต่เส้นอูด้งแข็งไปหน่อยสำหรับเรา • Young Coconut Pie จากร้าน Lynx อยากกินร้านนี้มานานได้กินสมใจ พายหลายเลเยอร์เลย มีทั้งตัวทาร์ต ชั้นมะพร้าสอ่อน เนื้อเค้กชิฟฟ่อน ครีมสด ชั้นวุ้นมะพร้าว สีสวย อร่อยสมใจเลย เป็นงานที่ประทับใจมาก อาหารก็อร่อย ในบรรยากาศที่อบอุ่น ขอบคุณทีมงาน BESTEREATS ที่ดูแลพวกเราเป็นอย่างดี ขอให้เป็นปีที่ได้กินของอร่อยๆ ของทุกๆคนเลย 🩷 #BESTEREATS #1stBESTEREATS #HOTATEFestival #เทศกาลหอยโฮตาเตะส่งตรงจากญี่ปุ่น See more
  • 2
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/02/16
scene type icon
CHEAT DAY by Modish at The PARQ Klong Toei・Rama 4 Salad/Clean food/Healthy food
Cheat Day by Modish 🥗 ร้านอาหารสายเฮลตี้ อยู่ชัันล่างสุดของ The Parq มาวันอาทิตย์คนน้อยหน่อย เมนูแต่ละอย่างน่ากินและดูเฮลตี้ ปริมาณจานใหญ่พอควรเลย ร้านนี้แวะมาเดทกับคุณแฟน 2 สั่ง สั่ง 3 จานเบาๆ - สลัดยำทูน่า 185 บาท ตัดเลี่ยนด้วยพริกสด - สเต็กปลาแซลมอนซอสทาร์ทาร์ 290 บาท ปลาชิ้นใหญ่ เสิร์ฟพร้อมมันบด เนื้อเนียน และผักย่าง - พอร์คชอป 280 บาท ชิ้นใหญ่ ย่างมากำลังดี เนื้อไม่เหนียว ถูกใจคุณแฟนสุดๆ โดยรวม เราชอบร้านนี้ อาหารอร่อย คุณภาพดี และราคาสมเหตุสมผลดี See more
  • 6
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/02/15
scene type icon
มุมชง โรตีกันเอง บ้านปากลัด Phra Pradaeng(Samut Prakan) Muslim food/Halal food
มุมชง โรตีกันเอง 👍🏻 เจอร้านโรตีลับ อยู่ตรงตีนสะพานเล็กๆ ก่อนเข้าถึงพระประแดง โรตีมุสลิมอร่อยแน่ๆ ยิ่งโรตีทอดใหม่ๆ ยิ่งอร่อย กรอบ ถูกใจ ไม่อบน้ำมัน เราสั่งโรตีมะตะบะไก่ มะตะบะกลิ่นเครื่องเทศไม่ได้แรงมาก กินคู่กับอาจาด เข้ากันได้ดี โรตีไข่+ชีส หั่นมาเป็นชิ้นพอดีคำ ชีสไม่ยืดมาก ขออยกนมข้นมาจิ้มเอง โรตีแฮมชีส ราดซอดมะเขือเทศ+มายองเนส ใช้แป้งโรตีก็อร่อยไปอีกแบบ ทางร้านมีเครื่องดื่ม ชา นม มี lassi ด้วย ราคาไม่แพง อร่อย ถูกปาก ถูกใจ See more
  • 5
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/02/15
scene type icon
Mother Say No Pak Chong (Nakhon Ratchasima) Cafe
Mother Say No🦒 คาเฟ่ใหญ่ ริมถนน ร้านใหญ่มา 2 ชั้น ตกแต่งสวยงาม ธรรมชาติ ช่วงที่เราไป คนไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ เราเลือกนั่งด้านบน ไปกัน 4 คน อาหาาก็จะเยอะหน่อย - เส้นโอเรกิตเต้ซอสครีมเห็ดทรัฟเฟิล เส้นแบน หนาหน่อย ซอสเห็ดทรัฟเฟิล ไม่เลี่ยน เค็มกำลังดี อร่อน - ยำสลัดเส้นหมี่หมูย่าง สั่งเพื่อมาตัดเลี่ยนได้ น้ำยำแซ่บมีข้าวคั่ว ออกแนวลาบหน่อยๆ เนื้อหมู ย่างมาแบบยัง juicy ไม่แห้ง จานนี้อิ่มจุกๆเลย - Fried Calamari with Tarta Sauce หมึกทอดกรอบนอก นุ่มใน ไม่อมน้ำมัน จิ้มกับซอสทาร์ทาร์ กินเพลินๆเลย - ของหวายเราสั่ง 2 อย่าง Crispy crape and mixed fruit with Ice cream กับ Cube Croissant มาแบบอลังการ ปิดท้ายมื้อได้อย่างสวยงาม โดยรวมทั้งอาหาาและบรรยากาศดีเลย อาหารร สชาติดี อร่อย ราคาแรงหน่อย See more
  • 4
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/02/14
scene type icon
Ohkajhu at SB Design Square Rama 2 Rama 2 Salad/Clean food/Healthy food
โอ้กะจู๋ 🥬 สาขา SB Design Square พระราม 2 มาตอนกลางวันคนเยอะเลย ต้องรอคิว - สเต็กซี่โครงสะพานโค้ง เครื่องเคียงเป็นขนมปังกระเทียมครีมชีสยีสธรรมชาติ ชอบขนมปัง นุ่มและหอมกระเทียม - สเต็กปลากระพงย่าง สมุนไพร เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ด - สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า ครีมมี่สุดๆ เค็มนำมาเลย ไปกับคุณแม่ 2 คน ทานไม่หมด ต้องขอแพ็คกลับบ้านค่ะ See more
  • 5
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/02/07
scene type icon
TAPAS by nan charcoal grill Charoennakorn Spanish
TAPAS by Nan Charcoal Grill 🇪🇸 ร้านอาหารสเปน โซน The Veranda ชั้น G ใน Iconsiam ครั้งแรกที่ได้ลองอาหารสเปนเลย แต่ละเมนูน่าทานมากๆ - Txangurro-Baked spider crab เนื้อปูอบในกระดองปู ด้านบนคล้ายมายองเนส มันๆ - Prawns Pil Pil เมนู recommended ของทางร้านเลย เป็นกุ้งในน้ำมันมะกอก กระเทียบ และพริก ได้กลิ่น herbs กินกับขนมปัง เปิดต่อมรับรสได้ดี - Portobello Mushroom with Crab เมนู recommended คล้ายๆกับเมนูแรก ที่เป็นเนื้อปู แต่อยู่ในเห็ด เอาไป grilled - Classic seafood and chicken paella ข้าวผัดสเปน ข้าวจะเม็ดอวบกว่าข้าวสวยบ้านเรา ผัดมาในกระทะใบใหญ่ จริงๆเขาแผ่ในแบบหน่อย มีความติดกระทะ เกรียม อร่อย รสชาติอร่อย แฉะหน่อย กินตรงมายอมเนสเพิ่มรสสัมผัสไปอีกแบบ - Lamb Loin/ eggplant ซี่โครงแกะย่างมาแบบไม่สุกมาก เนื้อนุ่ม ไม่สาป กลิ่นหอมถ่าน สำหรับเราเราชอบมาก อร่อย รสชาติไม่ได้กินยากเลย ราคากลางๆ ไม่แพงมาก เทียบกับคุณภาพอาหารที่ได้ เปิดโลกอาหารสเปนไปอีกหนึ่ง See more
  • 4
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/02/06
scene type icon
Earw Thai Suki & Chinese Restaurant at Mega Bangna Bang Phli (Samut Prakan) Shabu/Suki/Hot pot
เอี่ยวไถ่ 🍲 ร้านสุกี้สไตล์จีน เป็นอีกร้านที่ชอบมา เวลานึกถึงสุกี้โบราณ รอบนี้มาสั่งเซ็ตสุกี้หมู และสั่งกุ้งกับหมึกเพิ่ม สุกี้โบราณจะมีจุดเด่นที่ซอสเต้สหู้ยี้ เพิ่มความหอม วัตถุดิบสดใหม่ตัวใหญ่ อีกเมนู “เนื้อปลาเก๋านึ่งซีอิ๊ว” กินกับราดหน้าเส้นกรอบ อร่อยไปอีกแบบ และผัดหมี่ซั่ว กลิ่นหอมกระทะคั่ว อร่อย See more
  • 3
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/02/06
scene type icon
สวาปาม ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยต้มยำ Thung Khru Noodles
สวาปาม 🍜 ร้านเดิมที่เคยมาเปิดแถวนี้ ตอนนี้กลับมาเปิดใหม่ สถานที่ใหม่ มีเมนูไม่มาก แต่ก็ยังขายก๋วยเตี๋ยวต้มยำสุโขทัยรสเด็ดอยู่ เมนูที่แนะนำเลยก็ต้องก๋วยเตี๋ยวต้มยำสุโขทัยนี่แหละ มีให้เลือกแบบชามเล็ก และชามใหญ่ ชามเล็กก็เหมาะกับคนที่อยากกินหลายเส้น ก็สั่งไปหลายชามได้เลย ในชามมีหมูชิ้นนุ่ม หมูสับ และลูกชิ้นหมู สามารถเพิ่มไข่ต้มยางมะตูมได้นะ อีกจานที่ลองสั่งมาคือ “ผัดไทยกุ้งสด” เส้นฉ่ำ กุ้งตัวใหญ่ ผัดมาแบบไม่ overcook เนื้อยังนุ่ม ไม่แข็งกระด้าง รสชาติไม่หวานจัด อร่อย ราคาดี อร่อยด้วย See more
  • 2
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/02/05
scene type icon
Tum Zap at Rat Burana Rat Burana Isan food/Som Tum
ตำแซบ 🌶️ สาขาราษฎร์บูรณะ ผ่านร้านนี้บ่อยๆ แต่ไม่เคยแวะลองดูเลย ไม่รู้ว่าเขามีหลายสาขามาก ดูเมนูแล้วราคาโอเค เทียบกับปริมาณอาหาร ถือว่ารับได้ - ตำแตงไข่ต้ม ไม่ปลาร้า รสชาติถูกปากเราเลย เปรี้ยว หวาน เค็มกำลังดี ขอให้เขาปอกเปลือกแตงให้ด้วย กินแล้วสดชื่นดี - ลาบปลานิล เนื้อปลานิลทอด น้ำลาบแซ่บ ออกหวานนำ เปรี้ยวเค็ม รสออกไปทางจัดจ้านเลย - ทอดมันปลากราย ชิ้นใหญ่ เนื้อหนึบๆ น่าจะปลากรายแท้(มั้ง) รสชาติดี ให้น้ำจิ้มมาเยอะมาก โดยรวม อร่อยเลย ไว้จะแวะมาลองเมนูอื่นอีก ยังมีเมนูอื่นอีกมากมาย See more
  • 1
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/02/03
scene type icon
Trip & Sip by CLUB LSD Thung Khru Coffee shop
Trip & Sip 🎨 ร้านกาแฟเล็ก น่ารัก สไตล์คนติสท์ และชอบศิลปะ นอกจากมีกาแฟแล้วยังมี workshop งาน craft ให้ร้อยลูกปัดสร้อย วาดรูปบนขนมปัง มีรูปวาด ให้ขีดเขียน ร้านตกแต่งได้น่ารักมาก ขนาดเมนูยังเป็นภาพที่วาดเองเลย ราคาเครื่องดื่มไม่แพง แถมยังอร่อยด้วย แนะนำ “น้ำมะพร้าวโกโก้ครีม” เป็นน้ำมะพร้าวที่มีเนื้อมะพร้าวอ่อนท้อปด้วยครีมโกโก้ หวาน หอม มันดี เป็นคาเฟ่เหมาะกับวันอาทิตย์ สบายๆ ไม่รู้จะไปไหน ก็มานั่งชิลที่นี่ได้ ใกล้บ้านด้วย See more
  • 4
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2023/12/26
scene type icon
สเต็กลุงใหญ่ สาขาประชาอุทิศ 90 Thung Khru Steak
สเต็กลุงใหญ่ 🥩 สาขาประชาอุทิศ 90 ร้านสาขา ไม่เคยไปกินสาขาอื่นเลย สาขานี้เห็นมีทั้งสเต็ก แล้วก็มีอาหารตามสั่งด้วย เราสั่งสเต็กเป็นแบบคอมโบ 2 ชิ้น สเต็กชิ้นใหญ่ดี เกือบไหม้ไปหน่อย ราคาไม่แพง รสชาติกลางๆ สปาเก็ตตี้เมา รสกลางๆ ไม่ได้เผ็ด รวมๆ รสชาติโอเค ราคาไม่แพง See more
  • 8
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2023/12/21
เลิศสุดา ข้าวมันเป็ด Udomsuk Other
เลิศสุดา ข้าวมันเป็ด 🦆 ครั้งแรกเลยที่รู้จักข้าวมันเป็ด น้องที่ซื้อมาให้นำเสนอสุดๆ บอกว่าร้านี้ต้องลองจริงๆ ในหัวคิดว่าคงเป็นข้าวมัน กับเป็ดพะโล้ ซึ่ง พอเห็นแล้ว ไม่เหมือน คล้ายข้าวมันไก่เลย เป็ดไม่ใช่เป็ดพะโล้ แต่ไม่มีกลิ่นสาปเลย เนื้อนุ่ม หนังเป็ดหนึบๆ กินคู่กับน้ำจิ้ม 2 แบบ สีดำมีกลิ่นของเครื่องเทศอินเดียหน่อย หวานๆ ส่วนสีแดงคล้ายน้ำส้ม เปรี้ยวและเผ็ด กินผสมกันตัดรสเข้ากันดี มาพร้อมกับน้ำซุปมะนาวดองอ่อนๆ ไม่ได้เปรี้ยว ซดแล้วสดชื่น ตอนได้มามันเย็นแล้ว ถ้าได้กินตอนร้อนๆน่าจะดี See more
  • 8
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2023/12/21
scene type icon
MOS Burger at Centralworld Ratchaprasong Hamburger
MOS burger 🍔 ครั้งแรกกับ Mos burger ร้านเบอร์เกอร์สัญชาติญี่ปุ่น แต่ดันเลือกกินแบบเฮลตี้ซะงั้น ไม่รู้อะไรดลใจ ให้เราเลือกเมนู ไก่เทอริยากิ เลททิช เบอร์เกอร์ แทนที่จะเป็นเบอร์เกอร์บัน แต่เป็นผักกาดแก้ว ซะงั้น ได้ฟีลเฮลตี้ไปอีกแบบ ซึ่งส่วนตัวชอบนะ อร่อยดี ไก่เทอริยากาอร่อยดี และเราก็สั่งเฟรนช์ฟรายส์มาเป็นเครื่องเคียง เพิ่มความอ้วนนิดหน่อย See more
  • 7
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2023/12/15
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวโบราณทุ่งครุ Thung Khru Noodles
ก๋วยเตี๋ยวโบราณทุ่งครุ 🍜 ร้านนี้อยู่ใกล้ออฟฟิศมาก มีคนแวะเวียนมาเรื่อยๆทั้งวัน ที่ร้านมีก๋วยเตี๋ยวต้มยำ กับก๋วยเตี๋ยวน้ำตก สำหรับก๋วยเตี๋ยวต้มยำ จะคล้ายต้มยำสุโขทัย มีไข่เป็ดให้เต็มฟองเลย น้ำซุปหวาน สามารถขอลดหวานได้ มีลูกชิ้นหมู ปลา หมูเด้ง ส่วนก๋วยเตี๋ยวน้ำตก จะแบบข้นๆ หอมกลิ่นเครื่องเทศชัดเจนมาก รสชาติจะไม่เหมือนน้ำตกของเจ้าอื่นเลย รสจะออกนัว และมีกลิ่นเครื่องเทศเฉพาะตัว See more
  • 7
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2023/12/02
scene type icon
Arirang Korean Restuarant 아리랑 Asoke Korean
อารีรัง 🇰🇷 ร้านอาหารเกาหลี ด้านหน้าสุดของ Korean town เลย น่าจะเปิดมานานแล้ว ร้านดูใหญ่กว้างขวางสะอาดตาสุด เราไปเลยเที่ยงมาแล้ว คนไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ เราไปกับน้องหนึ่ง 1 คน กินกันไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่เลย 😂 มาถึงเขาก็จัดวางเครื่องเคียงมาเต็มโต๊ะ มากมายหลายอย่าง กินรอระหว่างอาหารมา เราสั่ง เซ็ตเนื้อหมู ข้อดีคือมีคนมาปิ้งให้เรากินสบายๆ เราสั่งซุปกิมจิ ไข่ตุ๋น บิบิมบับมาด้วย โดยรวมเราชอบรสชาติอาหารร้านนี้ อร่อยถูกปาก ราคาสูงหน่อย แต่ถือว่าอร่อย คุ้มค่าที่จ่าย See more
  • 5
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2023/12/02
scene type icon
Salad Factory at Central Rama 2 Rama 2 Salad/Clean food/Healthy food
Salad Factory 🥗 สาขาเซ็นทรัลพระราม 2 ร้านไม่ใหญ่มาก อยู่โซนใหม่ วันนี้ขอเป็นสาย healthy หน่อย เลยสั่งมาแต่ละเมนูดูน่าจะทำให้เราไม่อ้วน - ซุปเคลเกนมัย มีความเขียวของเคล แบบคนที่ไม่ชอบผักก็อาจจะตกใจได้ รสอ่อน แต่ไม่ขมนะ เหมาะกับคนที่รักผักใบเขียวจริงๆ - สลัดปลากระพงย่างเกลือ ปลาชิ้นใหญ่ แต่แอบย่างมาเนื้อไม่ค่อยสวยเลย โดยรวมก็ถือว่าโอเค - ยำวุ้นเส้นปลาแซลมอน ปลาชิ้นใหญ่ ยำรสจัดจ้านดี เป็นเมนูไว้เผื่อเลี่ยนผักสดสลัด โดยรวม อาหารอร่อย ราคาก็สูงตามคุณภาพวัตถุดิบ เหมาะกับคนที่ชอบผักจริงๆ See more
  • 7
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2023/12/01
เฮียกวงครัวเบตง Thung Khru Noodles
เฮียกวงครัวเบตง 🍜 เราเจอร้านนี้ในแอพเดลิเวอร์รี่ แล้วก็อยู่ใกล้บ้านด้วย ทางร้านขายก๋วยเตี๋ยวหมู มีเต้าหู้ยัดไส้ทอดแบบเบตงเลย ซึ่งคุณแม่บอกว่าเหมือนมาก พอสั่งมาลองแล้ว คุณแม่บอกว่า คล้ายที่เบตงที่กินตอนเด็กเลย ดีใจที่มีร้านนี้อยู่ใกล้บ้าน ก๋วยเตี๋ยวร้านนี้จะมีลูกชิ้นหมู เต้าหู้ยัดไส้ หมูแดง เคาหยก ด้วย น้ำซุปเช็งๆ ใสๆ แต่เข้มข้น จากกระดูกหมูชัดเจนเลย ตัวเต้าหู้ยัดไส้ ไส้หมูสับ ไม่มีกลิ่นของเต้าหู้เลย อร่อยแบบคิดถึงเบตงเลย See more
  • 5
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2023/11/30
scene type icon
Yuzu Suki at Mega Bangna Bang Phli (Samut Prakan) Shabu/Suki/Hot pot
Yuzu Suki 🍊 เคยลองร้านในเครือที่ขายราเมน ร้านนี้เน้นไปที่สุกี้ หม้อไฟ ไม่ใช่บุฟเฟต์ แต่จะเสิร์ฟมาเป็นเซ็ตๆ A la carte เรานั่งโต๊ะใหญ่เลยได้หม้อแบบใหญ่ สั่ง 2 เซ็ตเลยได้น้ำซุป 2 อย่าง เราเลือกน้ำซุป Tonkotsu กับน้ำซุป Sukiyai ส่วนตัวชอบ Tonkotsu ด้วยความเข้มข้นของซุปกระดูหมู อร่อย เราสั่งเป็น set หมู ในเซ็ตก็จะมีเนื้อหมู 1 ถาด ชุดผัก จานเรียกน้ำย่อย น้ำจิ้ม ข้าวสวย 1 ถ้วย และขนมหวาน 1 อย่าง (เลือกได้) นอกจากเมนูเซ็ตสุกี้ ยังมีเมนูซูชิ เหมือนร้าน yuzu ramen ด้วย เราสั่ง sandwich sushi กับ ยำแซลมอน อร่อย โดยรวม อาหารอร่อยและถูกใจ ซึ่งเราชอบน้ำซุปมากๆ ราคาแรงอยู่ แต่ก็อิ่มอยู่นะ สำหรับ 1 เซ็ต See more
  • 3
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2023/11/17
scene type icon
Nãm Nãm at Central Embassy Phloen Chit Spaghetti/Pasta
Nãm Nãm 🍝 อีกหนึ่งร้านพาสต้าที่ชอบมาก คงเป็นร้านนี้แหละ สาขา Embassy อยู่บนชั้น 7 เมนูมีให้เลือกไม่เยอะเท่าสาขาใหญ่ เราสั่งมา 2 เมนูคือ Fettucini Pesto sauce seafood และ Pork chop served with gnoccni in creamy pesto sauce เราชอบ pesto sauce ของร้านนี้มาก เข้มข้น หอมกลิ่น basil เส้นพาสต้าก็ทำมาได้แบบกำลังสุกพอดี ส่วนตัวเนื้อ pork chop ก็ grill มากำลังฉ่ำ ไม่แข็งและไม่ด้านไป อร่อย See more
  • 7
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2023/11/15
scene type icon
Hotpot Society Thung Khru Shabu/Suki/Hot pot
Hotpot Society 🍲 ร้านบุฟเฟต์หม่าล่าสายพานเปิดใหม่ อยู่ในตลาด Sugoi eat ราคา 299 บาท ไม่รวมน้ำ มีวัตถุดิบให้เลือกหลากหลาย ทั้งเนื้อ ทั้งผัก สะอาด คุณภาพดีเลย เราเลือกน้ำซุปกระดูกหมู กับน้ำดำ หอมหวาน อร่อย ถูกใจ เพื่อนเราลองน้ำซุปหม่าล่า บอกว่าชาดี เป็นหม่าล่าที่ถูกต้องเลย สำหรับน้ำจิ้ม ส่วนผสมไม่มากนัก ไม่มีน้ำพริกหม่าล่า มีแต่หม่าล่าผงแทน บุฟเฟต์นี้มีติ่มซำ ข้าวผัด ของทอด และไอศกรีมด้วย ส่วนตัวรู้สึกคุ้มมาก คุ้มกว่าแบบสายพานทั่วไป รสชาติซุปดี และเราชอบน้ำจิ้มซีฟู้ด แซ่บ ร้านนี้เหมาะทั้งคนที่ชอบหม่าล่ากับไม่ชอบมากินร่วมกันได้ See more
  • 5
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2023/10/30
scene type icon
Taipan Mueang Phuket Sweets/Dessert
Taipan ไท้ปัน 🥛 ร้านน้ำเต้าหู้ อยู่ตรงวงเวียนสุริยเดช เรามาร้านนี้เพราะปาท่องโก๋ยักษ์ ชิ้นใหญ่เลย ไท้ปันโก๋ ทางร้านปั้นและทอดใหม่ทุกชิ้น ใช้เวลานิดหน่อย เสิร์ฟมาพร้อมกับนมข้นหวาน กับสังขยาภูเก็ต เราชอบที่ทางร้านให้กรรไกรมาให้เราตัดเอง เพราะรู้ว่ามันร้อน สำหรับเราไม่ต้องจิ้มก็อร่อยแล้ว เนื้อแป้งกรอบนอก นุ่มใน เนื้อฟู ไม่กลวง มีรสหวานเล็กเค็มเล็กน้อย อร่อยอยู่แล้ว ส่วนสังขยาสำหรับเราหวานไปมากก อีกอย่างที่อยากให้ลองคือ น้ำเต้าหู้ไท้ปัน สูตรฮ่องกงของทางร้าน เป็นแบบเข้มข้น ไม่ใส่น้ำแข็ง สำหรับคนที่ชอบน้ำเต้าหู้น่าจะชอบมาก กลิ่นถั่วชัดเจน เตะจมูก รสเข้มข้นมาก เป็นน้ำเต้าหู้ที่เข้มข้น และอร่อยหนึ่งร้านเท่าที่เคยกินมาเลย See more
  • 7
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2023/10/26
scene type icon
Tian Tian Phuket Dessert Cafe Mueang Phuket Cafe
Tian Tian เถียน เถียน 🍮 คาเฟ่ขนมหวานในย่าน Phuket old town ร้านสไตล์จีนๆ เลย เล็กๆ มีความจีนเก่าๆหน่อย น่ารักดี ที่ร้านมีขนมหวานแบบสไตล์ภูเก็ต แบบประยุกต์ หลายเมนูเลย และแน่นอนต้องมี โอ้เอ๋ว ของดีของภูเก็ตด้วย คุณแม่สั่ง “โอ้เอ๋วลิ้นจี่น้ำผึ้งมะนาว“ 🍋 ถูกใจคุณแม่มาก แม่บอกว่ากินคำแรกก็สดชื่นแล้ว หอม หวานน้อย อร่อย อยากจะสั่งแบบอื่นเพิ่มเลย ส่วนเราสั่ง ”พุดดิ้งมะพร้าวเผา“ 🥥 เนื้อพุดดิ้งมะพร้าวนุ่ม หอม หวานของมะพร้าวเผา เสริมให้อร่อยขึ้นมาก มาแบบเย็นๆ สดชื่นในช่วงบ่ายมาก ”ชานมเย็น“ 🧋กลิ่นชาชัดเจนมาก ชาเข้ม มีความนม มันๆ หวานน้อย ซึ่งสำหรับเรายังคิดว่าหวานอยู่ โดยรวมชอบร้านนี้ ดีทุกอย่างเลย ทั้งรสชาติและไวบ์โดยรวม See more
  • 6
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2023/10/25
scene type icon
One Chun Restaurant Mueang Phuket Thai
วันจันทร์ 🌝 มาภูเก็ต แล้วจะไม่มาร้านนี้ได้ไง เราตามรีวิวมา เรามาถึงร้านประมาณ 11 โมง มีคนรอคิวก่อนหน้า 2-3 โต๊ะ รอคิวกับรออาหารประมาณ ครึ่งชั่วโมง กว่าจะได้กิน เราสั่งอาหาร 3 จาน มากัน 2 คนกับคุณแม่ ก็ถือว่าอิ่มท้องอยู่นะ - แกงปูใบชะพลู 🦀 เสิร์ฟคู่กับเส้นหมี่ลวก มาในชามไม่ใหญ่มาก แกงกะทิยังไม่แตกมัน กับเครื่องแกงสีเหลือง เอกลักษณ์ของแกงภาคใต้ หอมกลิ่นเครื่องแกงชัดเจน เนื้อปูก้อนเยอะมาก และใบชะพลู หั่นมาเป็นเส้นเล็กหน่อยไม่เยอะเท่าใบโหระพา รสชาติไม่เผ็ดมาก สามารถซดเปล่าๆได้ ราคา 370 บาท - ผัดใบเหมียงกับน้ำพริกกุ้งเสียบ 🦐เขามีให้เลือก จะผัดไข่ กุ้งเสียบ หรือวุ้นเส้น เราเลือกกุ้งเสียบ และไม่ผิดหวังเลย รสออกเค็ม กินคู่กับข้าวจะอร่อยมาก มีกลิ่นหอมของกระทะคั่ว กุ้งเสียบเพิ่มรสชาติ มีความกรอบ อร่อยมาก สามารถแก้เผ็ดจากแกงปูได้ ราคา 165 บาท - ปลามงเจี๋ยนขิง 🐟ปลามงเป็นปลาในตระกูลปลาสีกุน (เราก็ไม่เคยลองมาก่อน) เนื้อปลาจะแน่นกลางๆ ไม่มีกลิ่น มาเป็นชิ้นหน้า คล้ายปลาอินทรีย์ มีก้างใหญ่ กินง่าย ปลาทอกกรอบ ราดด้วยน้ำเจี๋ยนรสเปรี้ยว-หวาน โรยด้วยขิงซอยทอด อร่อยเกินคาดอีก ราคา 220 บาท โดยรวม สามเมนูเป็นเมนู 3 รสเลย อร่อยทั้งสามจานเลย ทั้งหมดนี้รสชาติอร่อยถูกใจมาก แต่ไม่ได้จัดจ้านและเผ็ดเท่าอาหารใต้ร้านอื่นที่เคยลอง แต่ก็ไม่ผิดหวังเลย ราคากลางๆ ไม่แรงมาก See more
  • 6
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2023/10/25
scene type icon
SomSak Cafe Mueang Phuket Bakery/Cake
Somsak cafe 🐕 เดาว่าชื่อร้านมาจากชื่อน้องหมา ที่มาของโลโก้ ร้านเล็กในโรงแรม ตกแต่งน่ารัก สงบ มีคนเข้ามานั่งทำงานกันหลายโต๊ะเลย เราสั่งกาแฟ caramel macchiato กับ mocha ชงมาเข้ม อร่อยดี หวานน้อยตามสั่ง ราคาไม่แรงมาก ชอบบรรยากาศ ชิลดี See more
  • 6
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2023/10/24
scene type icon
Mee Ton Poe Mueang Phuket Thai
หมี่ต้นโพธิ์ 🍜 เรามาภูเก็ตช่วงเทศกาลกินเจ บางร้านก็ปิด บางร้านก็เปิดขายอาหารเจ หมี่ต้นโพธิ์ สาขาแรกมีขายแต่อาหารเจ ส่วนอีกสองสาขาขายอาหารปกติ เราสั่ง “หมี่ต้นโพธิ์” ผัดมาแบบเจเลย ไม่มีเนื้อสัตว์ มีแต่ผัก มีถั่วคั่วบด คลุกไปด้วยเติมพริกป่นและน้ำส้มเพิ่มรสชาติ กลิ่นหอมกระทะคั่วมาก เห็นน้ำฉ่ำๆ ไม่เค็ม รสกลางๆ อร่อย ส่วนตัวชอบ อยากลองแบบปกติเลย See more
  • 5
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2023/10/20
scene type icon
Little Hideout Patisserie Ratchaphruek Sweets/Dessert
Little hideout Patisserie 🦊 ร้านนี้เล็งมาตั้งนาน ต้องมาให้ได้ ในที่สุดก็ได้มาสักที มาถึงตอนช่วงร้านใกล้เปิด ขนมยังไม่ลงตู้เลย พอขนมลงตู้ปุ๊ป รีบเดินไปเลือกเลย มีแต่ขนมหน้าตาน่าทานไปหมด มาคนเดียวจะกินทั้งหมดก็ไม่ไหว ต้องเลือก เราเลือก “Élodie” ด้านนอกเป็นมูส mascapone ด้านในเป็น strawberry compote สีชมพูอ่อน หว๊านหวาน ส่วนอีกตัวคือ “Jordi” มูส mascapone เหมือนกัน แต่ด้านในเป็น chocolate coffe and hazelnut เข้มแต่ไม่ขม ขนมร้านนี้ซับซ้อนทั้งรสสัมผัส รสชาติ อร่อย ดูดี สมราคา ชอบทุกอย่างของร้านนี้เลย แต่อยู่ไกลบ้านไปหน่อย โอกาสไปแถวนั้นยากด้วยสิ See more
  • 6
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2023/10/18
scene type icon
ถูกอร่อย SukSawat Thai
ถูกอร่อย 😋 ร้านข้าวต้มกุ๊ยรอบดึก ชอบฝากท้องไว้กับร้านนี้ เวลากลับบ้านแล้วลงจากทางด่วนสะพานแขวน จอดรถข้างทางได้เลย มีคนคอยโบกใหั ร้านนี้อร่อย และราคาไม่แพง เราจะชอบสั่งพวกผัดผัก ร้านนี้อาหารออกเร็ว ไม่ต้องรอนาน พวกเมนูผัดรสชาติดี กินกับข้าวต้มร้อนๆ หรือจะเป็นข้าวสวยร้อนๆก็ได้ See more
  • 6
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2023/10/12
Lamoon Fruity Thung Khru Bubble tea/Juice bar
Lamoon fruity 🍇 ร้านอยู่ในตลาด sugoi eat โลโก้ร้านน่ารักมาก ขายพวกน้ำปั่น น้ำผลไม้สมูทตี้ปั่น เราสั่ง “ส้มสมูทตี้” แบบไม่ใส่น้ำเชื่อมเลย เขาใช้เนื้อส้มสดปั่นไปด้วน เป็นความหวานโดยธรรมชาติ อร่อยเลย ในราคา 50 บาท อีกแก้ว “มะพร้าวปั่นนมสด” ไม่ใส่น้ำเชื่อม ไเ้ความหวานจากมะพร้าว หอม มัน มีเนื้อมะพร้าวอ่อนท้อปให้หนึ่งชิ้น แก้วนี้ 60 บาท ได้เยอะ อร่อย ชื่นใจ See more
  • 6
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2023/10/12
Groon Sirimangkhalachan Bakery/Cake
Groon 🍞 เราฝากเพื่อนให้หิ้วกลับมาจากเชียงใหม่เลย ต้องขอบคุณเพื่อนด้วยที่ยอมหิ้วขึ้นเครื่องเอากลับมาให้ เราอยากลองขนมปังร้านนี้แบบออริจิ แต่ไม่ได้มีโอกาสไปเชียงใหม่เลย เราสั่ง Natural yeast bread ได้มา 3 ชิ้น พร้อมเนยและแยมส้ม เอาไปอบร้อนอีกรอบ ให้กรอบ แต่ยังคงความนุ่มอยู่ อร่อยดี Garlic cream cheese ขนมปังกระเทียมครีมชีสก้อนกลม ก้อนใหญ่ อุ่นทีหอมฟุ้งไปทั้งบ้าน Croffle เนื้อสัมผัสนุ่ม ฉ่ำเนย ไม่กระด้าง รสชาติกลางๆ โดยรวมชอบนะ และก็อยากไปลองแบบออริจิที่ร้านเลย See more
  • 6
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2023/10/11
ยายหยวนยายแตน ขนมไข่หน้าวังบูรพา Phahurat・Saphan Lek Bakery/Cake
ขนมไข่หน้าวังบูรพา 🥚 มาเดินดิโอลสยาม ร้านอยู่โซนด้านนอก มีคนมาสั่ง รอคิวก่อนหน้า รอสักประมาณ 15 นาทีก็ได้ของเรา เราสั่งถุงใหญ่เลย กินตอนร้อนๆ ที่เพิ่งขึ้นตจากเตาอร่อยดี เป็นขนมไข่แบบนุ่ม ไม่ได้กรอบ เราเอากลับมาบ้าน แล้วเอาเข้าเตาอบอีกรอบ เนื้อสัมผัสกรอบขึ้น ก็อร่อยอีกแบบ See more
  • 3
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2023/10/10
scene type icon
BEAU TIQUE Mueang Chon Buri Cafe
โบทีค ขนมหวานไทย 🇹🇭 ร้านตกแต่งสวยมาก เป็นคาเฟ่ที่เสิร์ฟขนมหวานโดยเฉพาะเลย เราสั่งเป็นเซ็ต “ชุดแก้วกาหลง” ชุดรวมขนมไทย ขนมหวานและ ของว่างแบบคาวด้วย เสิร์ฟพร้อมกับน้ำชามาทั้งกา (สามารถเลือกชนาดของชาได้) ส่วนตัวชอบขนมชั้นของร้านนี้มาก มีความเหนียม และนุ่มกำลังดี อร่อยจนเพื่อนซื้อกลับบ้านเพิ่ม และในบรรดาตระกูลทอง เราชอบ ฝอยทอง มากที่สุด เส้นเล็ก ไม่หวานจัด อร่อย เราว่าร้านนี้เขาทำขนมหวานได้ถูกปาก และออกมาได้ในรูปแบบโมเดิร์นดี See more
  • 4
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2023/09/25
scene type icon
J. Ple Restaurant Won Beach Mueang Chon Buri Seafood
เจ๊เปิ้ล หาดวอน 🍎 ซึ่งตอนนี้ไม่ได้อยู่ที่หาดวอนแล้ว อยู่ในบริเวณบ้าน มีที่จอดรถ เราไปประมาณเกือบเที่ยง ต้องรอคิวประมาณ ครึ่งชั่วโมง พอได้โต๊ะก็ยังต้องรออาหารต่ออีก ครึ่งชั่วโมง กว่าจะได้กิน หิวจนหายหิวไปแล้ว เราไปกัน 4 คน สั่งอาหารมา 4 จาน ยำกุ้งสด, กุ้งชุบแป้งทอด, เนื้อปูผัดพริกสด, หมึกไข่ทอด ปริมาณไม่ได้มาก แต่พอเทียบกับราคาถือว่าคุ้มอยู่ ซึ่งโดยรวม อาหารรสชาติอร่อย ไม่ได้รสจัดมาก เป็นอาหารทะเลพื้นบ้านที่กินได้สบายๆ See more
  • 5
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2023/09/22
scene type icon
นัดพบ ยามเย็น Thung Khru Street Food
นัดพบ ยามเย็น 🏜️ เป็นร้านเล็ก ขายหน้าบ้าน และขายทุกเย็น อยู่ซอยหลังธ. กสิกรสาขาโลตัสประชาอุทิศ ร้านนี้ขายอาหารหลักแตกต่างกันในทุกวัน เขาจะมีป้ายบอกเลยว่าวันไหนมีเมนูอะไร และหน้าร้านเขาจะมีกับข้าวถุง ขนม น้ำดื่ม มีร้านของทอดด้วย ซึ่งมีลูกค้าแวะเวียนมาซื้อ ต่อคิวกันเยอะทุกวันตอนเย็นเลย เราไปวันพฤหัส เมนูเป็นก๋วยเตี๋ยวต้มยำ มีหมูกับ ลูกชิ้นปลา มีไข่ต้ม 1 ซีก รสต้มยำ เปรี้ยวนำ ไม่หวานจัด อร่อยดี เราเคยไปวันพุธ จะมีก๋วยเตี๋ยวหลอด อร่อยเหมือนกัน See more
  • 7
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2023/09/21
scene type icon
The Volcano Sam Phran (Nakhon Pathom) Sweets/Dessert
The Volcano 🌋 ร้านดังจากเชียงใหม่ สาขานี้อยู่ในโคร The Fourth พุทธมณฑลสาย 4 ร้านนี้มีที่นั่งกินในร้าน และแบบ grab & go ด้วย แน่นอนว่าร้านนี้ต้องสั่ง Pocket toast เราเลือก Black chocolate cream ขนมปังช็อคโกแลตไส้ครีมช็อคโกแลต ขนมปังร้อนๆ กรอบๆ ไส้ซอสครีมทะลัก อร่อยมาก เราสั่งแพนเค้กแบบ diy ท้อปปิ้งด้วยกล้วยหอม อร่อย นอกจากนี้ยังมี soft serve ด้วย แต่โดยส่วนตัว ชอบเมนู pocket toast มากที่สุด See more
  • 4
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2023/09/19
นนท์ เบเกอรี่ Nont Bakery Mueang Nonthaburi Bakery/Cake
นนท์ เบเกอรี่ 🍪 มีพี่ซื้อมาฝาก ไม่ได้ไปที่ร้านเอง แต่ว่าดูรีวิวมาเยอะ ก็อยากลองชิมดูบ้าง พี่บอกว่า แอแคร์ กล่องนี้ราคากล่องละ 20 บาทเอง ถูกมาก ชิ้นใหญ่อยู่นะ มี 10 ชิ้น ไม่ได้หวานมาก แช่เย็นแล้วกินอร่อยขึ้น ส่วนขนมอื่น เราลองคุกกี้แมคคาดาเมียแล้ว ก็อร่อยดี See more
  • 5
  • 1