Thai

Passion Telling : เสวย

Asoke

Published on October 8, 2022

เสวย ร้านอาหารไทย ซีฟู้ด กว่า 50 ปี ที่ยกอาหารทะเลมาไว้ใจกลางกรุง พร้อมเสิร์ฟความสดใหม่ ในรสชาติแบบดั้งเดิม

‘เสวย’ ชื่อนี้ที่หลายคนคุ้นเคย เมื่อพูดถึงร้านอาหารแนวครอบครัว ที่จะเน้นไปทางอาหารไทย อาหารจีน และซีฟู้ด ร้านเสวยถือเป็นร้านเก่าแก่อีกหนึ่งร้านที่อยู่คู่คนไทยมาถึง 50 ปี เปิดมาตั้งแต่ปี 1972 โดยมีสาขาแรกเริ่มที่ห้างไทยไดมารู ห้างที่มีบันไดเลื่อนแห่งแรกในไทย และขยับขยายเพิ่มมากขึ้นจนมีถึง 4 สาขาในกรุงเทพ แม้กาลเวลาจะเปลี่ยนไปแต่ร้านเสวยก็ยังคงรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ของเสวยไว้เสมอ
บรรยากาศหน้าร้านเสวย

“ครบทุกรส สดทุกมื้อ ขึ้นชื่อเสวย” ด้วยวัตถุดิบสด เกรดพรีเมียมที่คัดสรรมาอย่างดี จากแหล่งวัตถุดิบท้องถิ่นโดยตรงทั่วประเทศไทย !

เพื่อให้ได้ประสบการณ์ที่ดีในทุก ๆ คำ วัตถุดิบจึงเป็นสิ่งสำคัญ วัตถุดิบต่าง ๆ ของเสวยจึงได้คัดสรรมาอย่างดี โดยการนำมาจากแหล่งวัตถุดิบท้องถิ่นโดยตรง จากหลากหลายจังหวัดทั่วประเทศไทย แบบไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง เรียกได้ว่าเอาของดีในแต่ละจังหวัดมาใช้ก็ว่าได้ จึงทำให้ได้วัตถุดิบสด เกรดพรีเมียม มารังสรรค์อาหารไทยรสชาติเข้มข้นให้กับลูกค้าได้รับประทาน ตรงกับ Concept ของทางร้านที่ว่า “ครบทุกรส สดทุกมื้อ ขึ้นชื่อเสวย” นั่นเอง
ภาพรวมของอาหาร

[เมนูแนะนำ] เนื้อกรรเชียงปูจัมโบ้ผัดผงกระหรี่ (520 บาท)

ทางร้านคัดสรรเนื้อปูกรรเชียงชิ้นใหญ่พิเศษ ทำให้ทานแล้วได้เนื้อปูเต็มปากเต็มคำ น้ำผัดผงกะหรี่เข้มข้นไปด้วยไข่ ให้ไข่เยอะมาก จานนี้น้ำมันน้อย ทำให้ทานแล้วไม่เลี่ยน
เนื้อกรรเชียงปูจัมโบ้ผัดผงกระหรี่

[เมนูแนะนำ] ต้มยำกุ้งก้ามกราม (ใหญ่) (760 บาท)

ต้นยำกุ้งน้ำข้น เสิร์ฟในหม้อไฟ หอมเครื่องต้มยำ กุ้งตัวใหญ่ เนื้อเด้ง น้ำต้มยำเข้มข้นต้นตำหรับไทย เผ็ดกำลังดี นอกจากนี้ยังสามารถเลือกได้ด้วยว่าจะเอาเป็นกุ้งก้ามกราม หรือกุ้งแชบ๊วยมาทำต้มยำ เลือกแต่ตามความชอบเลย
ต้มยำกุ้งก้ามกราม (ใหญ่)

[เมนูแนะนำ] ข้าวอบสับปะรด (290 บาท)

อีกหนึ่งเมนูเด็ดของทางร้าน ข้าวอบสับปะรดที่เสิร์ฟมาในสับปะรดผ่าครึ่ง พร้อมเครื่องแน่น ๆ มีทั้งเนื้อปูชิ้นใหญ่ กุ้ง หมูหยอง และกุนเชียง ตัวข้าวจะถูกอบกับสับปะรด ปรุงรส ให้ข้าวเรียงเม็ดเหลืองทอง ได้รสชาติเปรี้ยวหวาน ทานแล้วสดชื่น
ข้าวอบสับปะรด

[เมนูแนะนำ] ปลากระพงนึ่งมะนาว (560 บาท)

ปลากระพงตัวโต เสิร์ฟมาร้อน ๆ เนื้อปลากระพงหวาน สด ราดด้วยพริก กระเทียม น้ำนึ่งมะนาวให้รสเปรี้ยวเผ็ด ครบรส
ปลากระพงนึ่งมะนาว

[เมนูแนะนำ] ออส่วนกระทะร้อน (240 บาท)

ออส่วนกรอบนอกนุ่มใน หอยนางรมคัดสรรมาขนาดกำลังพอดี รับประทานคู่กับซอสพริกได้อย่างลงตัว
ออส่วนกระทะร้อน

[เมนูแนะนำ] ผัดผักบุ้งไฟแดง (160 บาท)

เมนูเบสิคที่ชาวเกาหลีและญี่ปุ่นนิยมสั่ง เนื่องจากวัฒนธรรมการทานที่ต้องกินผักในทุก ๆ มื้อ ทำให้เมนูนี้ถูกสั่งเป็นจำนวนมาก จานนี้ ผักบุ้งกรอบ รสกลมกล่อม กินเข้าได้กับทุกเมนู
ผัดผักบุ้งไฟแดง

[เมนูแนะนำ] น้ำคะน้าปั่น (90 บาท)

น้ำคะน้าปั่นผสมน้ำมะนาว รสชาติเปรี้ยวสดชื่น ไม่เหม็นเขียวเลย
น้ำคะน้าปั่น

นอกจากอาหารคาวแล้ว ทางร้านยังมีขนมหวานแนะนำ อย่างบัวลอยทรงเครื่อง ข้าวเหนียวมะม่วง มะพร้าวเสวยทรงเครื่อง และอีกมากมาย

เสวย สาขา เทอร์มินอล 21 อโศกนั้น ให้บรรยากาศโมเดิร์นสบาย ๆ ชมวิวทิวทิศน์เมืองกรุงตรงแยกอโศกไปได้อย่างเพลิดเพลิน

ซึ่งในร้าน เสวย สาขา เทอร์มินอล 21 อโศกนั้น ให้บรรยากาศโมเดิร์นสบาย ๆ ตกแต่งด้วยภาพวาดลายเส้นน่ารัก มีอาหารทะเล อย่างปูตัวโต ๆ ให้เลือกเองกับมือ ซึ่งปูแต่ละตัวก็จะมีน้ำหนักและราคาติดไว้พร้อม เพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบาย และได้รับความสดใหม่ของวัตถุดิบ ทั้งยังมีโซนเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หลากหลายสัญชาติ เช่น ญี่ปุ่น เกาหลี ไทย เป็นต้น เนื่องจากร้านเสวยสาขาอโศกที่ตั้งอยู่โซนริมกระจก แต่ไม่รู้สึกถึงความร้อนจากภายนอก มีแอร์เย็นฉ่ำ ทำให้สามารถนั่งทานอาหารไป ชมวิวทิวทิศน์เมืองกรุงตรงแยกอโศกไปได้อย่างเพลิดเพลิน
ภาพวิวทิวทิศน์

ยิ่งไปกว่านั้นสาขานี้ยังมีห้องรับรองพิเศษ ตอบโจทย์คนที่ชอบความเป็นส่วนตัว จะใช้เป็นห้องรับรองลูกค้า หรือห้องรับประทานอาหารสำหรับครอบครัวขนาดใหญ่ก็ได้เช่นกัน โดยห้องส่วนตัวนี้สามารถรองรับได้มากถึง 12 คน ภายในห้องปลอดโปร่งมองเห็นวิวเมืองแยกอโศกไม่แพ้โซนอื่น ๆ เลย ที่สำคัญลูกค้าสามารถใช้ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มอีกด้วย แต่แนะนำให้จองกับทางร้านก่อนเข้ามาใช้บริการ เพราะห้องนี้เขาฮอตฮิตจนบางครั้งต้องจองล่วงหน้ากันเป็นเดือนเลยทีเดียว
บรรยากาศในร้านเสวย

และหากใครกำลังคิดถึงอาหารไทยทานง่าย ๆ อาหารซีฟู้ดคุณภาพดี หรือจะขนมหวานไทยรสชาติเข้มข้น ที่สามารถเห็นวิวเมืองกรุงเทพได้ ทั้งยังเดินทางสะดวกติดกับ BTS และ MRT มาครบจบที่เดียว สามารถมาทานได้ที่ร้านเสวย สาขา เทอร์มินอล 21 อโศก ได้เลย หรือหากไม่สะดวกสาขานี้ ร้านเสวยเขามีถึง 4 สาขา และยังสามารถสั่ง Delivery ได้อีกด้วย
บรรยากาศในร้านเสวย

บรรยากาศในร้านเสวย

ป้ายร้านเสวย

TEL

+66640170237

ADDRESS

5th Floor, Terminal 21 Asok Shopping Mall, Soi Sukhumvit 19 (Wattana), Sukhumvit Road, Klongtoey Nuea, Wattana, Bangkok

ACCESS

103 meters from the BTS Asoke

HOURS

[Everyday]
10:00~22:00

BUDGET

〜1000 THB
〜1000 THB

more